ZingTruyen.Com

Dm Edit Hoan Toi Dua Vao Ban Cung Quet Ngang Tro Choi Sinh Ton

Chương 82: Trạm tàu điện ngầm số 13

Tác giả: Bách Đường - Edit: Kaorurits.

(Cám ơn Done đã giúp mình beta)

Bởi vì phát sinh chuyện bị người chơi hư hư thực thực công kích, Tiêu Lam quyết định đêm nay sẽ không ở lại thế giới hiện thực.

Đối với chuyện này, Lạc lại có chút vui vẻ, thời khắc hắn có thể phát huy giá trị lớn nhất của hắn tới rồi: "Tiên sinh, có cần tôi chuẩn bị nơi ở mới cho ngài không? Chúng ta có thể mua một hòn đảo ở nước ngoài, ở trên đó thành lập nơi phòng vệ tư nhân nghiêm mật, bảo đảm an toàn đồng thời còn có thể chế tạo dựa theo sở thích của ngài."

Tiêu Lam nhìn Lạc đang mỉm cười, phảng phất như thấy được trên người hắn ánh sáng tài phú kim quang lấp lánh.

Cho nên, gia hỏa này rốt cuộc đã làm cái gì vậy?

Không lẽ trong khoảng thời gian cậu không để ý, giá trị tài phú của Lạc đã bay lên vô số lần, đạt được một trình độ kinh người, ngay cả chuyện như mua đảo nhỏ tư nhân cũng có thể mặt không đổi sắc mà nói ra luôn rồi.

"Trước mắt cứ từ từ đi, tôi chung quy cảm thấy người vẫn luôn thử tôi sắp lộ ra mục đích của hắn rồi." Tiêu Lam suy nghĩ, vẫn là tạm thời không cần chuyển nhà.

Tiêu Lam đột nhiên giật mình, thế mà cậu cũng đang lo lắng vấn đề mua đảo, chỉ mới mấy tháng trước cậu vẫn còn là một kẻ nghèo hèn chỉ có thể thuê giường ngủ đáng thương mà thôi.

Nhân sinh, quả thực quá kỳ diệu.

"Được rồi." Trên mặt Lạc viết đầy hai chữ tiếc nuối, tựa hồ vì không thể tiêu tiền thành công mà buồn rầu.

Là tiên sinh không thích đảo ở nước ngoài ư? Có lẽ lần sau mình sẽ để ý một chút tới đảo trong nước? Cũng không biết tiên sinh là thích phương nam có sản vật phong phú hay là phương bắc có thể thưởng thức cảnh tuyết nữa, nếu không thì mua nhiều hơn vài cái......

——

Sau khi trở lại nơi dừng chân người chơi, Tiêu Lam tiếp tục đâm đầu vào việc luyện tập chiến đấu và huấn luyện kỹ năng.

Ngoại trừ cách đấu cơ bản ra, cậu cũng thường xuyên sử dụng kỹ năng trong các buổi luyện tập, tránh việc đến thời khắc mấu chốt mới phát hiện năng lực tưởng tượng ra dùng cũng không thích hợp, vậy thì xong đời.

Lúc này đây đối thủ của cậu là một người đàn ông sử dụng đại kiếm, hắn không chỉ am hiểu tinh vi về kiếm pháp, mà còn có độ am hiểu cực cao đối với công kích pháp thuật, thường xuyên đánh cho Tiêu Lam phải nằm trên nền đất.

Những ngày kế tiếp, Tiêu Lam vẫn trôi qua cuộc sống bồi hồi giữa bị đánh bò và bị đấm bạo.

Việc duy nhất có thể khiến cậu vui vẻ chính là trình độ mát xa của Lạc lại được nâng lên một tầm cao mới, quả thực có thể so sánh với nhân viên mát xa chuyên nghiệp. Kết quả chính là, Tiêu Lam gần đây vào lúc được mát xa, không cẩn thận một cái liền ngủ mất, sau đó tỉnh lại liền phát hiện mình nằm trên đùi Lạc, chuyện như vậy đã xảy ra rất nhiều lần, chung quy việc này làm cậu cảm thấy ngượng ngùng ghê.

Lạc chỉ cười nói: "Vì không quấy rầy ngài nghỉ ngơi, tôi không sao đâu."

Nhưng thần sắc ẩn sâu nơi đáy mắt lại đang bán đứng hắn, hắn là cố ý.

Ha ha, tiên sinh ngủ đáng yêu như vậy, đương nhiên muốn nhìn nhiều hơn vài lần. Có điều loại tâm tư nho nhỏ này hắn tuyệt đối sẽ không nói ra, trong mắt Tiêu Lam người này vẫn ôn hòa ưu nhã như thường.

Cuối cùng, ngày tiến vào trò chơi đã đến.

Hết thảy âm thanh xung quanh bị rút đi, bóng tối thuần túy lần thứ hai tiến đến.

——

Khi bóng tối mới vừa biến mất, nhắc nhở của hệ thống liền gấp không chờ nổi mà vang lên:

"Leng keng ——"

"Lại đây...... Bên này......"

Nghe lên có vẻ là tiếng nói của rất nhiều người, nam nữ lão ấu đều có, thanh âm hỗn tạp lại với nhau, hình thành một loại giọng điệu cổ quái.

Tiêu Lam: "Chẳng lẽ nói...... Lúc này Boss có rất nhiều người? Hay là nói nó là loại hình rất nhiều cơ thể người ghép nối ra? Hay hoặc là nó có rất nhiều đầu hoặc là rất nhiều mồm......"

Lạc tự hỏi một lát, bóng dáng màu đen từ đầu ngón tay hắn xuất hiện, hắn nâng tay lên, tư thái ưu nhã mà ở không trung vẽ ra tới một bức tranh—— tràn ngập cá tính trừu tượng.

Lúc này đây cả đầu và chân cũng phân không rõ, hoàn toàn nhìn không ra thứ này là cái gì.

Tiêu Lam: "......"

Thoạt nhìn, giáo trình hội hoa nhi đồng có khả năng cũng chẳng sinh ra ảnh hưởng tích cực gì với phong cách nghệ sĩ của cá nhân hắn. Chị Nguyệt Nguyệt, chị Hồ Điệp, chị Đô Đô.... Thật sự là thẹn với công sức dạy dỗ của các chị.

Tiêu Lam lắc lắc đầu, vứt cái hình ảnh đáng sợ này ra khỏi đầu.

Vẫn là đối mặt với hiện thực đi.

Từ nhắc nhở chỉ có thể biết được, người chơi được yêu cầu từ một phương hướng rời đi, còn muốn nhiều tin tức hơn, Thế Giới Hàng Lâm keo kiệt trước nay đều lười nói cho bạn biết.

Tiêu Lam bắt đầu đánh giá hoàn cảnh xung quanh.

Đây là một toa xe cũ xưa, nhìn cách bày trí có lẽ là theo phong cách thập niên 80-90, nơi nơi đều có dấu hiệu loang lổ và rớt sơn, cũng có không ít dấu vết tu bổ. Ánh đèn trong xe là đèn dây tóc xưa, không sáng ngời như đèn điện ngày nay, nhưng nó vẫn chiếu sáng được cả toa xe.

Đoàn tàu đang ầm ầm ầm đi tới, ngoài cửa sổ là một mảnh đen nhánh, thỉnh thoảng có thể nhìn thấy ánh đèn mỏng manh chợt lóe qua, nhìn qua hẳn là chạy bên dưới lòng đất.

Tiêu Lam và Lạc đang sóng vai ngồi cạnh nhau, quanh bọn họ một người cũng không có, ngay cả người chơi bình thường sẽ gặp được cũng không thấy một ai, động tĩnh duy nhất xung quanh cũng chỉ là tiếng đoàn tàu vang rầm rì, yên tĩnh mà đơn điệu.

Hai người đứng lên kiểm tra chỗ ngồi xung quanh mình.

Hoàn toàn trống rỗng, cái gì cũng không có. Bất luận là dấu vết hành khách hoạt động hay là vật bị che giấu gì đều không có, nơi này giống như một cái mô hình cũ, căn bản giống như là không được đưa vào sử dụng vậy.

Tiêu Lam cảm thấy có chút không thể tưởng tượng được, đây là đang chơi cái gì?

Lạc: "Tiên sinh, xem cái này đi."

Tiêu Lam theo vị trí Lạc chỉ nhìn lại, gần cửa xe dán một tấm bản đồ đường đi, bản đồ cũng mang theo bộ dáng niên đại xa xăm, đã bắt đầu phai màu, rất nhiều địa danh đều mơ hồ không thấy rõ.

Chỉ có thể phán đoán phạm vi bước ra khỏi hàng xe chạy cũng không lớn, chỉ nằm trong khu vực một thành thị, thoạt nhìn đây là một chiếc tàu điện ngầm.

Nói như vậy, tàu điện ngầm vì để tiện cho cư dân thành thị đi ra ngoài, khoảng cách đứng mỗi trạm cũng chỉ vài phút mà thôi. Chỉ là, từ khi Tiêu Lam tỉnh lại đến vừa rồi hai người tìm kiếm manh mối, thời gian đã tuyệt đối vượt qua vài phút, đoàn tàu vẫn luôn chạy, chưa ngừng lại một lần nào.

Tiêu Lam lại đợi một hồi, vẫn không chờ được đoàn tàu đến trạm.

Có lẽ đây là một đoàn tàu chạy vĩnh viễn, không có điểm cuối.

Tiêu Lam thay đổi một phương hướng, đi về phía chiều đoàn tàu tiến lên, cậu muốn nhìn một chút đoàn tàu này chạy như thế nào, phòng điều khiển có tình huống như thế nào, thuận tiện xem các toa xe khác có dạng gì.

Liên tiếp đi qua vài toa xe, đều là trống không như toa trước đó Tiêu Lam xuất hiện.

****Truyện chỉ được đăng tại 2 nơi là https://hikariare.wordpress.com và watt---pad (w,a,t,t,p,a,d) Kaorurits.

Trước toa xe đầu tiên chính là vị trí phòng điều khiển.

Cửa phòng điều khiển đã không cánh mà bay, giống như cái bìa cứng nát đáng thương vô cùng mà nằm trên mặt đất bên cạnh, nhìn qua như là bị đối xử bằng bạo lực.

Tiêu Lam ngồi xuống kiểm tra cánh cửa nằm dưới đất, cánh cửa bằng sắt là bị một lực cực mạnh trực tiếp kéo xuống, bên trên còn để lại dấu tay thật sâu, thoạt nhìn như là bút tích của người chơi.

Người chơi đã tiến vào phòng điều khiển kia, chiến lực hẳn là không hề yếu hơn cậu, hơn nữa người đó cũng đi con đường cường hóa thể chất không khác cậu là bao.

Lúc này trong phòng điều khiển không ngừng truyền ra tiếng mở chốt "lạch cạch", thỉnh thoảng còn có tiếng đập vào ván sắt truyền ra.

Tiêu Lam và Lạc đi vào phòng điều khiển.

Hình ảnh đầu tiên đập vào mắt cậu chính là một cái đầu màu xanh lá chuối, kiểu tóc cực kỳ Smart*, đó hình như là một người đang ngồi trên ghế điều khiển, trong tay người nọ không ngừng mân mê bàn điều khiển kiểu cũ, còn thường gãi gãi đầu nói thầm: "Như vậy không được...... Cái này cũng không được......"

(*phong cách Smart là kiểu đại loại như này nha)

Người chơi này tuy rằng tố chất thân thể rất cường đại, nhưng nhìn qua giống như không thông minh lắm, còn có vài phần làm người ta không yên tâm không có cảm giác đáng tin cậy.

"Xin chào......" Tiêu Lam lên tiếng hấp dẫn sự chú ý của đối phương, "Tôi tên là Tiêu Lam, là bạn mở phòng điều khiển ra trước sao?"

"Đúng vậy, tôi muốn thử xem thứ này có thể dừng lại hay không, kết quả hình như hoàn toàn không có phản ứng......" Smart tóc xanh một bên nói chuyện một bên xoay người qua. Người này vậy mà lại là một người chơi nữ, mặc áo da quần da, nhìn qua hẳn là còn rất trẻ tuổi, nhưng trên mặt hóa trang quá dày, tay nghề hoá trang còn có vài phần phong cách của ta, làm cho người khác không thấy rõ diện mạo.

Chờ đến khi tầm mắt cô chuyển dời đến phía sau trên người Tiêu Lam, như là đột nhiên nhớ tới chuyện gì, hai mắt cô tỏa ánh sáng: "Tiêu Lam...... Tiêu ca! Anh là Tiêu ca, đúng hay không!"

Xưng hô Tiêu ca này làm Tiêu Lam nhớ tới Triệu Tiểu Hà đã gặp được ở màn người mới.

Chỉ là......

Tiêu Lam nhìn Smart tóc xanh đang mang vẻ mặt hưng phấn này, dù là con gái mười tám thay đổi bất ngờ, từ màn người mới tới hiện tại có mấy tháng, Triệu Tiểu Hà dù bị Thế Giới Hàng Lâm tàn phá, cũng không đến mức biến thành như vậy đi!

Cậu chần chờ hỏi: "Em là...?"

Smart tóc xanh kích động gật gật hai cái: "Tiêu ca chào anh chào anh! Em là bạn của Triệu Tiểu Hà, em tên là Đệ Nhất Phú Quý, Tiêu ca anh là ân nhân của Tiểu Hà, anh gọi em Phú Quý là được."

Tiêu Lam: "Phú...... Phú Quý, chào em."

Thiếu nữ, tên của em thật là cực kỳ có cá tính, làm nhân tâm hướng tới ghê.

Trước đó cậu cũng muốn nghe ngóng một chút tình hình gần đây của Triệu Tiểu Hà, nhưng bởi vì số lượng người chơi sơ cấp cực kì nhiều, hơn nữa lại còn phân tán ở mười bảy nơi dừng chân người chơi, dẫn tới việc tìm người thì không thể nào tìm nổi.

Không nghĩ tới hiện tại thế mà ngoài ý muốn thu được tin tức của Triệu Tiểu Hà, Tiêu Lam hỏi: "Triệu Tiểu Hà hiện tại thế nào?"

Đệ Nhất Phú Quý nói: "Nó bây giờ đã qua không ít màn chơi rồi, còn có kỹ năng nữa, khoảng cách thăng lên người chơi trung cấp hẳn là cũng không xa đâu ạ."

Tiêu Lam nhớ tới tiểu cô nương kiên cường kia, thoạt nhìn cuộc sống của cô ở Thế Giới Hàng Lâm cũng không tồi, cũng đã kết giao được bạn bè.

Đệ Nhất Phú Quý có vẻ có chút phấn khởi: "Ý da, Tiểu Hà nó thường xuyên nói về anh á, nó nói anh lợi hại lắm, tùy tiện nói mấy câu là có thể giúp nó qua cửa, còn khuyên nó đừng tùy ý tin tưởng người khác muốn tự mình nỗ lực, dù sao chính là anh siêu cấp lợi hại!"

"Anh nào có lợi hại vậy chứ." Tiêu Lam bật cười, "Ở màn tay mới anh cũng gặp rất nhiều nguy hiểm mới vượt qua được, vả lại anh cũng không giúp đỡ Triệu Tiểu Hà quá nhiều, cô bé là dựa vào bản lĩnh của chính mình mà sống sót."

"Hầy~ Tiểu Hà nói hết cho em nghe toàn bộ rồi, đoạn trích lời anh nói em còn nhớ kỹ." Đệ Nhất Phú Quý bày ra vẻ mặt anh đừng khiêm tốn nữa, ngẫu hứng ngâm nga lên, "Anh không có nắm chắc sẽ qua cửa, hơn nữa anh cũng không thể gánh vác sinh mạng của một người khác, cũng không có hứng dùng em để thử nghiệm điều kiện tử vong."

"Dù lúc này đây có người giúp em, tiếp theo thì sao? Em có thể gặp phải một Lâm Nghiêm thứ hai hay không? Anh kiến nghị là —— tính mạng của mình nắm giữ trong tay mình."

"Còn có một câu này nữa: 'Còn hai mươi phút, em vẫn còn cơ hội tìm được manh mối. Nếu sắp đến thời gian còn chưa được, vậy đánh cuộc một phen.'"

Tiêu Lam: "......"

Nghe người khác ngâm nga lời mình từng nói đột nhiên cảm thấy ngại là sao....

Hết chương 82.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com