ZingTruyen.Com

Dm Edit Hoan Toi Dua Vao Ban Cung Quet Ngang Tro Choi Sinh Ton

Chương 67: Đi hóng gió 

Tác giả: Bách Đường - Edit: Kaorurits. 

(Cám ơn Mèo Hói đã giúp mình beta)

Tuy biết được một phần tin tức có quan hệ đến cha mình, nhưng lại mang đến càng nhiều vấn đề mới, hết thảy cộng vào ngược lại làm Tiêu Lam cảm thấy càng thêm khó bề phân biệt.

Cậu tự hỏi về cha cậu Tiêu Thành Nham, về kỹ năng của cậu, về Thế Giới Hàng Lâm, cả buổi chiều đều có vẻ hơi thất thần.

Tới giờ cơm chiều, trạng thái của Tiêu Lam vẫn có chút hạ xuống.

Lúc này Lạc đi đến trước mặt cậu: “Tiên sinh, trước đó tôi có đặt chỗ ở một nhà hàng Tây Ban Nha nổi tiếng, danh tiếng rất tốt, không bằng chúng ta đi ăn bữa cơm chiều, thuận tiện giải sầu đi.”

Trước khi tra tìm tin tức liên quan đến Tiêu Thành Nham, Lạc đã dự phòng có khả năng sẽ xuất hiện tin tức khiến Tiêu Lam tâm tình không tốt, hắn cũng vì thế chuẩn bị vài thứ.

Tiêu Lam vốn định nói mình chẳng có tâm tư ăn cơm, nhưng nghĩ Lạc có lẽ trước tiên đã dự định rất nhiều, cứ như vậy cự tuyệt có vẻ không tốt lắm, hơn nữa chọn cơm hộp dù sao cũng phải chờ, cuối cùng gật gật đầu đồng ý.

Vẫn là Lạc lái xe đưa hai người tới nhà hàng.

Nhân viên phục vụ dẫn hai người vào phòng riêng Lạc đã đặt trước.

Nhà hàng trang hoàng tinh xảo, âm nhạc thư giãn kết hợp thức ăn mỹ vị,đích xác làm người ta tâm tình thoải mái.

Cơm hải sản Tây Ban Nha trước mặt mùi hương tỏa bốn phía, cơm hải sản tươi mới vô cùng, vị tràn ngập dai giòn lại giàu vị hải sản thơm ngon, phối hợp hạt cơm được chiên rời rạc rõ ràng, mỗi một ngụm bất luận là vị giác hay xúc giác đều được thỏa mãn cực lớn. 

Thịt bò hầm nhiệt độ thấp vị non mềm, phối hợp với nước sốt đặc chế, mỗi một ngụm đều là một loại hưởng thụ.

Heo sữa nướng rau củ da ngoài xốp giòn, bên trong chất thịt non mềm, phối cùng hai loại tương chấm, tương táo ngọt thanh đề vị, tương ớt mang theo phong vị Tây Ban Nha độc đáo, mùi vị độc đáo mà mỹ diệu.

Portabella cũng chiên đến gãi đúng chỗ ngứa, đã có mùi thơm của loài nấm lại có một tia hơi cay độc đáo, ăn lên vô cùng ngon miệng.

Chẳng sợ Tiêu Lam xem như người ăn cái gì cũng thấy ngon, cũng có thể phẩm vị ra chỗ mỹ vị của những món này. Quả nhiên vào lúc tâm tình không tốt, ăn một bữa no nê mỹ vị đích xác có thể làm người ta phấn chấn tinh thần.

Cậu bỏ thịt bò trên mâm vào miệng, cảm giác nghi hoặc mang đến bực bội trong lòng kia vốn áp không được, lúc này cũng biến mất đi một chút.

Thấy đôi mày vẫn luôn nhíu của Tiêu Lam hơi giãn ra một chút, Lạc bưng ly rượu lên nhẹ nhấp một ngụm: “Tiên sinh, sau khi ăn xong chúng ta đi hóng gió thế nào?”

“Ưm……” Tiêu Lam đã nhiều năm không trải qua loại hoạt động tiêu khiển như lái xe hóng gió này, dù sao cậu đã không có xe cũng chẳng có tiền, còn hổng có thời gian, trong lúc nhất thời thật sự là có phần hoài niệm.

Một lần ngồi xe đi hóng gió gần nhất, đại khái là cha mẹ đều còn ở, thời thiếu niên vô ưu vô lự nhất của cậu.

“Không khí tươi mới và hoàn cảnh ven đường cũng giúp thả lỏng tâm tình.” Lạc mỉm cười bổ sung thêm.

——

Sau bữa cơm chiều.

Lạc lái xe chở Tiêu Lam dọc theo bờ sông hóng gió, còn may phi nhân loại sẽ không bị vấn đề say rượu lái xe làm cho bối rối.

Gió lạnh nơi bờ sông phất qua gương mặt Tiêu Lam, mang theo ồn ào náo động chốn thành thị về đêm. Ánh đèn lộng lẫy chiếu rọi nước sông, cùng với đèn xe từng chút một tản ra, thành một hồ ánh sao.

Tiêu Lam dựa vào cửa sổ xe, đôi mắt nhìn chằm chằm cảnh đêm sáng lạn ngoài cửa sổ không ngừng xẹt qua, nhất thời suy nghĩ trong đầu bay múa, tựa như suy nghĩ rất nhiều lại tựa như cái gì cũng không nghĩ.

Cậu đã thật lâu thật lâu không có được quyền lợi xa xỉ như nghỉ ngơi đến phát ngốc này.

Trước kia chẳng sợ cậu là học sinh tốt nghiệp xuất sắc, nhưng tình trạng nợ nần không xong và bọn cho vay nặng lãi thường xuyên tìm tới cửa, công việc làm tốt một chút đều cự tuyệt cậu ngoài cửa. Cậu chỉ có thể đi làm một vài việc lặt vặt ở đầu này đầu kia, hơn nữa mỗi một việc đều rất khó lâu dài. Làm công và nợ nần vĩnh viễn nhìn không đến điểm cuối bức cho cậu khó có cơ hội thở dốc.

Sau khi tiến vào Thế Giới Hàng Lâm, tất cả đều là nguy hiểm thường làm bạn bên người, cả người gần như luôn cần phải gắt gao căng lên, chỉ cần lơi lỏng một chút đều sẽ mang đến nguy hiểm tử vong……

Lạc quan sát đến biểu cảm Tiêu Lam buông lỏng, hắn cũng không nói lời nào đi quấy rầy trạng thái giờ phút này của Tiêu Lam, chỉ là lái xe đến càng thêm vững vàng, một đường an tĩnh đi tới.

Tiên sinh hẳn là rất mệt, chẳng sợ mỏi mệt trên thân thể có thể khôi phục, nhưng gánh nặng chồng lên tinh thần cũng không giảm bớt.

Lạc hy vọng mình làm hết thảy có thể giúp Tiêu Lam hơi thả lỏng một chút, chẳng sợ phía trước là vực sâu nhìn không thấy, chẳng sợ rất nhanh chính là hiểm cảnh thật dữ dội, nhưng ít ra trước mắt, có thể cho cậu cảm giác được thoải mái và nhẹ nhàng.

Không biết đã lái được bao lâu, Ferrari dừng lại trên một sườn núi vùng ngoại ô.

Tiêu Lam lấy lại tinh thần ngẩng đầu nhìn lại, trước triền núi là một mảnh trống trải, ngày mai có vẻ như là một ngày nắng, giờ phút này sao trời hết sức lộng lẫy.

Thấy lực chú ý của Tiêu Lam quay lại, Lạc nói: “Muốn xuống xe nhìn xem không?”

Tiêu Lam gật gật đầu xuống xe, xung quanh là một mảnh yên tĩnh, chỉ có giữa mặt cỏ cây cối truyền đến tiếng côn trùng kêu vang mỏng manh, càng hiện ra yên tĩnh giờ phút này, trong trời đất giống như chỉ còn lại hai người, cậu và Lạc.

Không khí trên núi mang theo hơi nước tươi mới và hương thơm cỏ cây, làm người ta cảm thấy phá lệ thoải mái.

“Đoàng ——”

Lúc này bỗng nhiên có pháo hoa từ hướng bên dưới chân núi phóng lên, pháo hoa liên tiếp không ngừng nổ tung giữa bầu trời đêm, điểm xuyết bóng đen thành một mảnh lộng lẫy, vị trí chỗ bọn họ vừa lúc là vị trí xem tốt nhất, phảng phất như một lần lễ hội pháo hoa cố ý chuẩn bị.

“Nghe nói ở thế giới con người, pháo hoa ngụ ý chúc phúc, thường sẽ châm ngòi vào các ngày lễ lớn.”

“Chúc phúc cho ngài, tiên sinh.”

Tiêu Lam quay đầu lại, vừa lúc đối diện gương mặt mỉm cười được pháo hoa chiếu rọi của Lạc.

Ánh sáng pháo hoa phác họa hình dáng Lạc ra một tầng ánh sáng nhạt, làm dung mạo phi nhân loại vốn dĩ đã cực kỳ xuất sắc này càng hiện ra một loại tươi đẹp thoát ly thế tục. Tựa như quỷ quái trong truyền thuyết dụ hoặc người lữ khách lạc đường, đưa bọn họ lên con đường không lối về vậy.

Có lẽ những người lữ khách cam tâm tình nguyện bị mê hoặc đó, nhìn thấy chính là cảnh tượng như vậy chăng.

Tiêu Lam sửng sốt một chút, mới lấy lại tinh thần: “…… Cảm ơn anh, Lạc.”

Gió đêm hơi lạnh, Lạc lấy ra trà nóng đã chuẩn bị từ trước đưa cho Tiêu Lam: “Bất luận phát sinh chuyện gì, tôi đều sẽ ở bên cạnh ngài.”

Tiêu Lam nâng ly trà nóng, cùng Lạc sóng vai nhìn màn pháo hoa chuyên môn chuẩn bị cho cậu này.

Áp lực và hoang mang trong lòng đột nhiên cứ tan đi.

Mặc kệ là chuyện Thế Giới Hàng Lâm hay cha cậu, dù sao đều đã xảy ra, bối rối cũng vô pháp thay đổi, không bằng vẫn luôn kiên trì đi tiếp thôi, đi tiếp chung quy sẽ tìm được hy vọng cho chính mình. 

Vả lại cậu còn có một người đồng đội tốt không rời không bỏ, khi một người cảm thấy cố hết sức, hai người có thể tìm được đường ra mới cũng không chừng.

Tiêu Lam yên lặng quay đầu nhìn thoáng qua người bên cạnh, trên mặt treo lên nụ cười tươi, yên lặng ở trong lòng nói với anh: Quen biết được anh, thật tốt.

——

Sau khi xem xong pháo hoa, hai người đánh xe về nhà.

Lúc này đã là đêm khuya.

Tiêu Lam ở trước cửa nhà mình, lại thấy được cụ ông nuôi chó lúc bọn họ vừa mới chuyển đến, nhắc nhở bọn họ nhà không thích hợp, hóa ra ông cụ ở nhà ngay bên cạnh bọn họ, nhưng hôm nay không nhìn thấy con Husky tràn ngập sức sống kia.

Ông cụ cũng chú ý tới Tiêu Lam, ông cười chào hỏi bọn họ: “Chào các cháu, nhìn qua rất có tinh thần nghen!”

Tiêu Lam xuống xe, đáp lễ với ông cụ, cũng thuận tiện nói chuyện với nhau một trận.

Trong lúc nói chuyện với nhau, Tiêu Lam biết được ông cụ họ Trương, trước mắt đã về hưu, ngày thường hay ở trong hoa viên nhà mình trồng rau nuôi chó. Tuy rằng ở trong bóng đêm cộng thêm ánh đèn nhìn không quá rõ ràng, nhưng Tiêu Lam vẫn thấy được đất trồng rau bị bào đến gồ ghề lồi lõm của cụ Trương.

Ông ơi, Husky và đất trồng rau không thể chơi chung nha.

Ông cụ Trương hỏi Tiêu Lam: “Người trẻ tuổi, cháu làm gì?”

Tiêu Lam: “Cháu tên là Tiêu Lam, là một freelancer, ngày thường phần lớn chạy bên ngoài, về nhà có khả năng không nhiều lắm ạ.”

Ông cụ Trương nghe xong lại rất hâm mộ: “Nghề tự do được đó, làm gì đều là tự mình quyết định. Ông tự mình mở công ty nhất định phải bị vây trong văn phòng, không phải mình thì chính là người khác, ăn bữa cơm cũng trốn không thoát công việc. Còn may, hiện tại ông đem công ty quăng cho thằng con ông, để nó rụng tóc đi thôi, ha ha ha.

Hiện tại ông cứ trồng rau nuôi thằng chó con ông, nói như vậy đi lên ông cũng coi như dân trồng rau tự do nhỉ.”

Nhìn không ra đây còn là một vị đại gia dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng sáng lập xí nghiệp, tuy hiện tại đã trầm mê vào trồng rau.

Lúc này Lạc dừng hẳn xe lại đây, ông cụ Trương cũng cảm thấy rất hứng thú với hắn: “Người trẻ tuổi, cháu lại làm nghề gì đó? Cũng giống Tiểu Tiêu là nghề tự do sao?”

Lạc khẽ lắc đầu với ông cụ Trương: “Chào ngài, tôi tên Phí Lạc, tôi chỉ là trợ lý tư nhân của tiên sinh mà thôi.”

Ông cụ Trương nhìn nhìn Lạc lại nhìn qua Tiêu Lam, trong mắt lộ ra thần sắc hiểu rõ: “Trợ lý tư nhân sao, ông hiểu, ông hiểu. Hai cháu nhìn qua rất xứng đôi, ông cũng không cổ hủ như những lão gia hỏa kia, chúc phúc cho các cháu nhé.”

Lạc lộ ra nụ cười tươi  lại không có ý giải thích.

Nụ cười của Tiêu Lam dần dần biến mất: “……”

Không phải, ông ơi rốt cuộc ông đã hiểu cái gì vậy!!! Giới nhà giàu phức tạp vậy sao?

Cậu có ý đồ dời đi đề tài làm người xấu hổ này: “Cái kia…… Trương gia gia, đã trễ thế này ngài ra ngoài làm gì ạ? Bên ngoài sắc trời đã tối, cẩn thận va chạm.”

Ông cụ Trương gãi gãi đầu: “Còn không phải tại Thiết Cộc Lốc nhà ông sao, chính là con Husky kia đó, nó phá cửa sổ chạy ra ngoài rồi.”

Tiêu Lam hướng tới ông cụ Trương nhìn lại, quả nhiên liền nhìn thấy trên một gian phòng lầu hai, cửa sổ đã không cánh mà bay, phá hủy đến dứt khoát lưu loát, cũng không biết đã xảy ra bao nhiêu lần.

“Cần cháu hỗ trợ không ạ?” Tiêu Lam hỏi.

“Không cần.” ông cụ Trương định liệu trước mà từ trong túi móc ra miếng thịt bò chuyên dụng cho thú cưng, ông xé mở đóng gói, thuần thục vung tay múa may lên, mùi hương thịt bò nháy mắt tản ra.

Ông cụ Trương kêu lên: “Thiết Cộc Lốc, mày coi đây là cái gì?”

Tiêu Lam cảm giác bội phục sâu sắc, xem ra ông cụ Trương cũng trưởng thành hơn rồi.

Tiếp theo, không biết từ nơi nào chui ra một con Husky phủ đầy bùn, một đường vung đuôi chạy như điên mà đến, một bên chạy còn một bên rớt bùn.

Ông cụ Trương vừa mới lộ ra nụ cười nắm chắc thắng lợi, lại không ngờ Husky trực tiếp dùng cái đầu chó dính đầy bùn của nó đỉnh ông, ông cụ Trương trốn tránh không kịp, bị đẩy một đường từ cửa sân nhà mình trở về nhà.

Rất xa còn có tiếng ông tức muốn hộc máu truyền đến:

“Thiết Cộc Lốc! Dừng lại! Người mày đầy bùn!”

“Ái da, TV của tao!”

“Buông ra! Cái kia là quần áo của anh mày đó!!”

Tiêu Lam: “……”

Trên con đường thuần dưỡng Husky, con đường trưởng thành của ông cụ Trương có khi còn rất dài.

——

Hai người về đến nhà, lúc đi ngang qua sô pha, Tiêu Lam đột nhiên dừng bước.

Cậu đi đến trước sô pha, từ khe hở móc ra một cái tablet Lạc mua cho cậu, đưa cho Lạc: “Trước đó có tìm vài thứ cho anh, kết quả lại quên đưa cho anh.”

Lạc duỗi tay tiếp nhận, tablet biểu hiện một cái video ——《 Các bé ơi, chị Hồ Điệp dạy các bé vẽ bông hoa nha 》.

Mở ra danh sách còn có 《Chị Đô Đô dạy bạn vẽ con mèo 》, 《 Chị Nguyệt Nguyệt dạy bé vẽ ngôi nhà nho nhỏ 》, 《 Chị Quất Tử dạy em vẽ bầu trời 》 vân vân rất nhiều series giáo trình hội họa nhi đồng. 

Lạc: “……”

Hắn vẫn là mỉm cười nhận lấy.

Loại thời điểm này phải bảo trì mỉm cười thật đúng là có chút khó khăn đấy……

Hết chương 67.

Chương 68: Khách sạn Ái Ái

Tác giả: Bách Đường - Edit: Kaorurits. 

(Cám ơn Mèo Hói đã giúp mình beta)

Hai ngày sau đó, hai người đều úm trong nhà không hề ra cửa. Lạc vẫn có ý tìm kiếm càng nhiều tin tức có quan hệ với Tiêu Thành Nham, đáng tiếc hiệu quả cực nhỏ, cũng không đạt được thu hoạch lớn như ngày đầu tiên.

Lạc nhanh chóng mà nhìn màn hình: “Mấy tin tức này có vẻ như đã bị cố tình xử lý qua vậy, dấu vết biến mất đặc biệt sạch sẽ, vô pháp ngược dòng tra được.”

Tiêu Lam đem tầm mắt dời khỏi màn hình làm người hoa mắt: “Hiện thực tìm không thấy, không bằng cứ về lại trò chơi thử xem xem sao.”

Lạc gật gật đầu, khép màn hình lại.

Ngày thứ ba sau bữa cơm chiều, Lạc sắp xếp xong việc trong thế giới hiện thực, hai người ngồi trên sô pha, Tiêu Lam lựa chọn quay lại Thế Giới Hàng Lâm. 

Thế Giới Hàng Lâm lúc này cũng là buổi tối.

Dưới bầu trời đêm đen nhánh ngoài cửa sổ, ngọn đèn ở nơi dừng chân người chơi có vẻ càng thêm nổi bật, trên đường là người chơi lui tới đang không ngừng đi qua, dưới tình huống không thấy biểu cảm của họ, hình ảnh này mơ hồ lộ ra chút cảm giác nhân thế ồn ào náo động.

Trong phòng, Tiêu Lam lấy ra 【 Hẹn nhau nhé】, trên cái gương nhỏ màu hồng nhạt điêu khắc hoa văn ren, thoạt nhìn cực kỳ có phong cách thiếu nữ, sau khi mở ra liền có thể lựa chọn người cần liên hệ, mà cậu cầm bản phụ này chỉ có thể liên hệ được với mỗi Vu Đình mà thôi.

Tiêu Lam tính toán liên hệ với Vu Đình thử xem anh ta đã trở lại chưa.

Sau khi tín hiệu liên lạc được chuyển đi, hình ảnh Vu Đình xuất hiện, xem ra anh cũng đã trở về nơi dừng chân người chơi. Từ bối cảnh xem ra, anh hẳn là đang ở một nơi như quán bar, ánh đèn đủ mọi màu sắc và âm nhạc kịch liệt truyền tới, xung quanh còn có người chơi tốp năm tốp ba tụ tập uống rượu tiêu khiển, tận tình phóng túng.

Vu Đình vẫn là bộ dáng ngự tỷ cao quý lãnh diễm kia, anh lộ ra mỉm cười diễm lệ với màn ảnh: “Hai, lại gặp mặt, cậu đến sớm hơn tôi tưởng tượng đấy.”

Tiêu Lam gật gật đầu: “Có rảnh không, tôi có chuyện muốn tâm sự với anh đây.”

Vu Đình che miệng cười khẽ: “Ha ha, hẹn tôi đây đắt lắm đó nha, cậu nghĩ ra được giá cao chưa?”

Tiêu Lam cũng nở nụ cười, triển lãm một chút đạo cụ trong tay: “Tôi đoán anh hẳn là sẽ thích.”

Vu Đình khảy một chút tóc dài: “Ngày mai, buổi tối 9 giờ, khách sạn Ái Ái, phòng số 419, tôi chờ cậu.”

Nói xong liền cắt đứt thông tin.

Tiêu Lam nhìn chằm chằm mặt kính đã khôi phục, lẩm bẩm: “…… Sao có loại cảm giác quen thuộc khi hẹn xoạc thế này.”

Đột nhiên cậu cảm thấy sau lưng có hơi lạnh.

Tiêu Lam quay đầu lại chỉ thấy được gương mặt Lạc trước sau như một mỉm cười, cũng không có bất luận chỗ nào dị thường.

Cậu hoang mang mà sờ sờ cái ót, chẳng lẽ là do hôm nay rời giường quá sớm?

Xem ra về sau vẫn nên bảo trì giấc ngủ sung túc mới được, bằng không ở trong trò chơi sẽ gặp nguy hiểm, chờ tìm xong Vu Đình, vẫn là tiếp tục tăng mạnh huấn luyện đi, Tiêu Lam thầm lên kế hoạch.

——

Sáng sớm hôm sau, Tiêu Lam đi chợ giao dịch giữa các người chơi.

Trong chiến đấu trước đó, cậu phát hiện bản thân trong việc công kích phi thực thể và đánh tầm xa có phần khiếm khuyết, đánh tầm xa có thể thông qua 【 Ống heo của người bạn nhỏ không biết tên 】 miễn cưỡng giải quyết, nhưng trước mặt đối tượng phi thực thể, cậu vẫn là có chút lấy trứng chọi đá.

Rốt cuộc kỹ năng chỉ có năm phút, chính là một hồi trò chơi, thời gian liên tục ít nhất cũng mấy giờ đồng hồ, biến cố trong đó quá nhiều, nên cần chuẩn bị một thủ đoạn công kích linh thể, giữ gốc lại mới phải.

Ở chợ đều là đạo cụ do các người chơi bày ra tới, bởi vì Thế Giới Hàng Lâm không có tiền nên đều là hình thức lấy vật đổi vật nguyên thủy. Nếu lấy không ra đạo cụ làm đối phương vừa lòng, giao dịch liền vô pháp đạt thành, hạn chế lưu thông đạo cụ giữa người chơi với nhau cực lớn.

Tiêu Lam ý đồ tìm kiếm một vũ khí có thể công kích linh thể.

Đáng tiếc trên quầy hàng tỏ vẻ, người muốn có đạo cụ như vậy không ít, chỉ có mấy cái cũng là giá cả ngẩng cao, hơn nữa công năng đều có chút râu ria.

Chuyện này cũng có thể lý giải, rốt cuộc trong trò chơi, quái vật loại quỷ hồn cũng không tính số ít, nếu bản thân Tiêu Lam đạt được, chẳng sợ tạm thời không dùng được, cũng sẽ giữ lại như bùa hộ mệnh. 

——

Buổi tối 9 giờ, hai người đứng trước cửa khách sạn Ái Ái trong truyền thuyết.

Ánh đèn ái muội kia, âm nhạc mê ly kia, bảng hiệu có đèn hình trái tim tạo hình thành cơ thể người kia…. Nhìn kiểu gì cũng như love hotel.

Trên thực tế đây cũng không sai biệt lắm chính là như vậy, tiến vào đều là nhóm nam nam, nữ nữ, nam nữ ánh mắt lửa nóng.

Nhìn thấy Tiêu Lam vào cửa, còn có mấy người chơi chuẩn bị vào nhìn sang cậu, có vẻ như có ý tưởng lâm thời đổi bạn giường, nhưng sau đó nhìn thấy Lạc vào cửa, bọn họ sôi nổi từ bỏ tính toán.

Thôi, người ta đã có bạn phẩm chất như này rồi, làm sao nhìn trúng dưa muối củ cải như bọn họ chứ.

Tiêu Lam đứng ở quầy lễ tân tìm hỏi vị trí phòng 419, trong ánh mắt vị người chơi nữ làm lễ tân liền không giống trước, giọng nói của cô tựa hồ mang theo vài phần ghen ghét: “Lại là cái chiếc xe buýt kia, con nhỏ đó rốt cuộc tốt chỗ nào chứ.”

Cô đến gần Tiêu Lam, thanh tuyến phóng ra thật sự dụ hoặc: “Không bằng tiểu ca ca tới chơi với em đi, tuyệt đối là kích thích hơn con nhỏ đó.”

Lạc hơi tiến lên một bước, ngăn giữa hai người: “Cảm ơn ý tốt, nhưng lần này chúng tôi đã hẹn trước với người đó, lần sau rồi nói sau.”

Người chơi nữ nhìn nhìn Lạc che trước mặt mình, đậu, còn mẹ nó là hai người cùng nhau! Con bít chì đáng chết thế mà khẩu vị lớn như vậy!

Cô thấp giọng nói thầm: “Hiện tại đàn ông đều bị mù hết rồi sao! Nó có tôi cũng có mà.”

Giọng Tiêu Lam từ sau lưng Lạc truyền đến: “Người đó không giống đâu.”

Anh ta đúng là có cái cô không có đó, chị gái à, hà tất phải tranh với một đại lão giả gái chứ….

“Xí, bọn đàn ông nông cạn.” Cô trợn trắng mắt với hai người, một bộ nhắm mắt làm ngơ, duỗi một lóng tay: “Bên kia, đi thẳng quẹo trái rồi quẹo phải.”

Hai người dựa theo chỉ dẫn của người chơi nữ lễ tân, tìm được phòng 419, sau khi gõ cửa thì Vu Đình lại đây mở cửa.

Trong nhà trang trí màu đỏ thẫm bắt mắt, chính giữa là một cái giường nước king size rõ ràng có thể chứa vài người đồng thời quay cuồng. Trên tường bên cạnh treo còng tay, roi da cùng với một ít đạo cụ cần phải đánh mosaic làm mờ, thậm chí còn phối hợp một lồng sắt màu đen tràn ngập tình thú.

Đây còn là một căn phòng theo chủ đề giam cầm, lộ ra một bầu không khí rất biết chơi.

“Ngồi đi.” Vu Đình tùy ý mà ngồi bên cạnh một cái giá sắt công năng khả nghi.

Tiêu Lam tìm nửa ngày cũng không tìm được một nơi nhìn qua bình thường một chút, cuối cùng chỉ có thể cố mà ngồi trên giường nước. Lạc cũng không ngồi xuống, chỉ đứng bên cạnh cậu.

Tiêu Lam cũng không quanh co lòng vòng, trực tiếp lấy ra 【 Tình bạn thân plastic 】 cho Vu Đình xem.

“Nói đi, có cái gì muốn biết, tôi sẽ coi theo giá trị đạo cụ nói cho cậu tin tức tương ứng.” Khóe miệng Vu Đình cong lên, trong mắt đều là biểu cảm chờ mong, tựa hồ rất ư vừa lòng với đạo cụ này.

Tiêu Lam phảng phất minh bạch, ngoại trừ giả gái ra, hấp dẫn thù hận của người chơi nữ cũng là lạc thú của gia hỏa này.

Cũng không biết anh ta đã làm gì mới có thể khiến người chơi nữ ở quầy lễ tân coi anh ta thành tra nữ cực phẩm nhân gian, thù hận kéo đến tràn đầy, người chơi ở Thế Giới Hàng Lâm quả nhiên đều là quái nhân.

Tiêu Lam thu hồi suy nghĩ: “Muốn hỏi thăm anh về một người —— Tiêu Thành Nham.”

Đôi mắt Vu Đình hơi trợn to: “Tiêu Thành Nham? Lúc này mới mấy tháng, thanh danh vị đại lão này đã lưu lạc đến phải cố ý hỏi thăm sao?”

Tiêu Lam có chút khó hiểu: “Ông ấy rất có danh sao?”

Vu Đình gật gật đầu: “Đúng vậy, cực kỳ nổi danh. Nếu nói ông ấy là người chơi cao cấp đứng thứ hai thì vĩnh viễn đều sẽ không người nào có lá gan dám xưng đệ nhất, trong ảo thuật tuyệt đối là đại sư, nói như thế, người chết trong tay ông ấy có khả năng đến cuối cùng cũng sẽ không ý thức được rằng mình đã chết.

Nghe đồn nói rằng năng lực của ông ấy có thể so với người chơi khế ước, chỉ là ông ấy hình như không thuộc về phái khế ước, nên vẫn luôn không lựa chọn lên chức.”

“Việc thăng cấp người chơi khế ước là có thể tự mình lựa chọn sao?” Tiêu Lam đây mới là lần đầu tiên nghe nói.

Vu Đình: “Người chơi cao cấp tấn chức khế ước yêu cầu tiến vào màn chơi đặc biệt tiến hành khảo hạch, khảo hạch có tỉ lệ khó khăn và tử vong rất cao, nhưng sau khi khế ước, hạn chế của kỹ năng sẽ giảm đi. Tưởng tượng một chút kỹ năng của cậu không có thời gian làm lạnh, hoặc là không cần điều kiện phát động sẽ là tình huống như thế nào, trên thực tế có khả năng không giống tôi miêu tả, nhưng hạn chế xác thật sẽ giảm đi rất nhiều.”

Tiêu Lam nghĩ nghĩ, vậy thật đúng là sảng bạo: “Những người chơi không khế ước đó, lý do là gì?”

Vu Đình giải thích: “Truyền lưu ở giữa các người chơi với nhau có một loại cách nói là, nếu trở thành người chơi khế ước thì cuối cùng không thể rời khỏi trò chơi. Tuy đại đa số người đều đã từ bỏ rời khỏi, nhưng Tiêu Thành Nham rõ ràng không phải như thế, người như ông ấy không tính nhiều, nhưng cũng tuyệt đối không phải không có.”

Tiêu Lam gật đầu tỏ vẻ minh bạch.

“Tiêu Thành Nham cũng là người sáng lập Vô Xá.” Biết được Tiêu Lam có khả năng căn bản không biết cái gì là Vô Xá, Vu Đình chủ động giải thích, “Vô Xá là một tổ chức người chơi, thân phận các thành viên vô cùng thần bí, bên trong toàn bộ là người chơi cao cấp tinh anh, những người này cũng đều không tấn chức khế ước, hơn nữa toàn bộ đều nguyện trung thành với Tiêu Thành Nham.”

Cái này…… Nghe lên quá trâu bò một chút rồi, có hơi không giống lão cha nhà cậu nha, Tiêu Lam hỏi: “Anh biết diện mạo ông ấy không?”

Vu Đình nở nụ cười: “Trên thế giới này ngoại trừ thân tín ra, có khả năng không ai biết Tiêu Thành Nham trông như thế nào, truyền lưu bên ngoài cũng chỉ là cái tên mà thôi. Dù là có người gặp qua, mặt của đại sư ảo thuật có bao nhiêu mức độ đáng tin? Có lẽ tên này cũng không phải tên thật của ông ấy, nhưng chuyện này chẳng có chứng cứ, rốt cuộc ở trong trò chơi muốn hoàn toàn nặc danh vẫn rất khó khăn, đạo cụ có thể lấy được tên họ quá nhiều.”

“Được rồi.” Tiêu Lam thay đổi một vấn đề, “Anh biết làm sao có thể liên hệ được với ông ấy không?”

Có thể tự mình đi xác nhận một chút cũng tốt.

Nụ cười trên mặt Vu Đình thu liễm lại, anh ta trầm tư một hồi mới mở miệng: “Tin tức này là từ con đường rất cơ mật truyền ra tới, nhưng không xem như đáng tin cậy, còn thật hay giả thì phải xem chính cậu phán đoán.

Mấy tháng trước, Tiêu Thành Nham mất tích, toàn bộ người liên quan Vô Xá cũng thế, cùng với bọn họ mất tích là xuất hiện một lượng lớn lỗ hổng trong trò chơi.

Trước mắt suy đoán là bọn họ có khả năng đã làm gì đó với Thế Giới Hàng Lâm, có lẽ thành công rời đi, cũng có lẽ toàn bộ đã chết, trước mắt khả năng ngoại trừ chính họ ra, cũng không ai biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.”

Tiêu Lam không nghĩ tới sẽ là biến chuyển như vậy.

Chuyện về lão cha cậu tại sao càng hiểu biết thì càng giống như lâm vào trong một cái đầm lầy, vấn đề vốn có không chỉ không giải quyết được, ngược lại như là quả cầu tuyết lăn xuống càng lúc càng lớn, thậm chí sắp khiến cho tuyết lở.

Nếu Tiêu Thành Nham này chính là cha cậu mà nói, Tiêu Lam chung quy cảm thấy mình như bị cuốn vào chuyện gì đó không thể ra được.

Vu Đình: “Có thể cho cậu đưa ra thêm một vấn đề cuối cùng, vì rốt cuộc tin tức về Tiêu Thành Nham cơ bản cũng không tính là cơ mật.”

Tiêu Lam nghĩ nghĩ: “Tôi muốn biết thông tin về tổ chức người chơi gọi là Luân Hồi.”

Vu Đình nói: “Bọn họ à, là một tổ chức quy mô rất lớn quản lý rất nghiêm, người chơi các cấp đều có, bên trong quy củ rất nhiều, thủ đoạn hành sự có phần cấp tiến, trong tổ chức người chơi hiện có thuộc về một loại tương đương không dễ chọc.”

“Lão đại Luân Hồi là ai không ai biết, chỉ biết là một người chơi cao cấp, nghe nói là một bạo quân.”

Tiêu Lam: “Bọn họ và Vô Xá, hoặc là Tiêu Thành Nham có quan hệ gì sao?”

Vu Đình sửa sửa tóc dài của mình: “Bên ngoài là không có, nhưng trong lén lút Luân Hồi đã từng cùng Vô Xá có vài lần xung đột, cuối cùng hình như đều là Luân Hồi chịu thiệt, sau đó bọn họ liền ít có liên quan.

Đương nhiên, nếu đại lão loại cấp bậc này có quan hệ cá nhân, vậy thì không phải tôi có thể nghe được.”

——

Sau khi cáo biệt Vu Đình, Tiêu Lam và Lạc về tới phòng.

Tiêu Lam dựa vào sô pha: “Còn tưởng rằng lúc này có thể nhìn thấy cha tôi, kết quả lại phát hiện vấn đề lớn hơn nữa, hầy……”

Lạc đưa qua một ly hồng trà nóng hôi hổi: “Tôi cho thêm bên trong một chút mật ong, đồ ngọt chắc có thể làm tâm tình ngài khá hơn một chút.”

“Cảm ơn.” Tiêu Lam tiếp nhận chén trà, uống một ngụm hồng trà hơi mang vị ngọt, không biết đồ ngọt rốt cuộc có tác dụng hay không, nhưng loại cảm giác được người quan tâm này đích xác làm người ta cảm thấy thật thoải mái.

Tuy rằng nghi hoặc càng nhiều, nhưng mỗi ngày vẫn là phải trôi qua.

Một tuần kế tiếp Tiêu Lam gần như đều ngâm mình ở sân huấn luyện, đang không ngừng giữa đánh và bị đánh, cái đau cùng  vui sướng đo đất khi tăng lên sức chiến đấu của mình.

Trong quá trình đối chiến không ngừng, năng lực bị động của 【 Bần cùng không thể hạn chế tưởng tượng của tôi 】 kích hoạt, rơi xuống cho cậu một đạo cụ trữ vật 50 ô, xem như giải quyết nguy cơ hai ba lô nhỏ sắp bị nhét đầy của cậu.

Một ngày buổi tối, trong phòng Tiêu Lam, ánh đèn lờ mờ mà mê ly.

Đầu ngón tay Lạc nhẹ ấn: “Tiên sinh, như vậy có thể chứ?”

Ngữ khí Tiêu Lam mềm như bông, mang theo chút giọng mũi: “Ưm…… Lại dùng lực một chút……”

Giọng Lạc mang theo ý cười: “Vậy…… thế này thì sao?”

“Ưmm……” Hơi thở Tiêu Lam hơi hổn hển một chút, “Ở đó, nhưng mà anh nhẹ... nhẹ hơn một chút.”

Lúc này,  【 Tình bạn plastic 】trong không gian trữ vật của Tiêu Lam phát ra nhắc nhở, cậu tùy tay mở ra: “Teddy, làm sao vậy?”

Người đối diện nhìn thấy Tiêu Lam lộ ra bả vai cũng không có quần áo che đậy, còn cả người mềm mại sắc mặt hồng nhuận, sau lưng tựa hồ có người không ngừng động tác, tức khắc có chút xấu hổ.

Vương Kha hiếm khi nói lắp, vội vàng che lại đôi mắt thằng em ngốc nhà mình: “Có, à, không, quấy rầy hai người…… Tôi, bọn tôi vẫn là đợi lát nữa lại đến vậy..”

Vương Thái Địch có ý phản kháng: “Anh, em lập tức thành niên rồi, anh không cần như vậy……”

Tiêu Lam lúc này mới đem ý thức tản ra thu về, phát hiện tư thế này của mình xác thật có hơi làm người ta hiểu lầm, cậu vội vàng ngồi dậy: “Đừng đừng đừng! Vừa nãy Lạc chỉ là đang giúp tôi mát xa thôi!!”

Nếu thật sự bị hai anh em Vương gia hiểu lầm, một đời anh danh của cậu có thể bị huỷ hoại sạch!

Theo động tác của cậu, hai người đối diện nhìn thấy cậu mặc quần hoàn hoàn chỉnh chỉnh, Lạc ở sau lưng cũng mặc bộ tây trang ba kiện không chút cẩu thả, mới đồng thời nhẹ nhàng thở ra.

Lạc cũng gật gật đầu chào hỏi bọn họ: “Chào hai người.”

Tiêu Lam vội vàng bắt cái áo tròng lên, lúc này mới trở lại trước mặt biểu hiện hình ảnh 【 Bạn thân plastic】: “Có chuyện gì sao?”

Vương Kha khôi phục biểu cảm lạnh lùng thường ngày, cũng không rối rắm nghĩ đến chuyện tại sao Phí Lạc hơn nửa đêm còn ở trong phòng Tiêu Lam.

Anh nhanh chóng vào chủ đề chính: “Là thế này, không biết cậu có nguyện ý mang Teddy qua màn trò chơi tiếp theo của nó hay không? Bởi vì tôi và đồng đội rất nhanh phải tiến vào màn cao cấp, người trước đó ủy thác mang Teddy lại chết trong màn chơi sáng hôm nay mất rồi.”

“Phần thù lao, tôi sẽ cung cấp cái này.”

Anh đem một cái đạo cụ đặt trước mặt:

【 Tên: Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa triết học Mác (đạo cụ cao cấp) 】

【 Năng lực: Khi sử dụng với quỷ quái có thể khiến chúng vật chất hóa, người sử dụng có thể thông qua công kích vật lý đánh tới quỷ hồn, thời gian liên tục 10 phút (số lần có thể sử dụng (5/5) 】

【 Thuyết minh: bản chất của thế giới là vật chất, thế giới thống nhất ở tính vật chất 】

Đây đúng là đang lúc buồn ngủ tới đưa gối đầu!

Vương Kha vì thằng em nhà mình quả thực đau hạ vốn gốc, hơn nữa Vương Thái Địch tuy kỹ năng vô pháp kích hoạt, nhưng làm tiểu đồng bọn không chỉ dễ ở chung, cũng là hoàn toàn không hố, thế nên Tiêu Lam vui vẻ đồng ý.

Vương Kha cũng lộ ra nụ cười hiếm thấy: “Như vậy, buổi chiều mai 3 giờ, tôi sẽ mang theo Teddy tới tìm cậu.”

Tiêu Lam: “Ngày mai gặp.”

Vương Thái Địch vẫy vẫy tay với bọn họ: “Ngày mai gặp~”

Hết chương 68.

-------゚°☆☆° ゚゚°☆☆° ゚-------

Editor bần cùng nên bạn nào ủng hộ có thể donate cho tui để tui có động lực edit hơn nha 囧 qua link momo: https://me.momo.vn/kaorurits

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com