ZingTruyen.Com

Dm Edit Hoan Toi Dua Vao Ban Cung Quet Ngang Tro Choi Sinh Ton

Chương 41: Qua cửa

Tác giả: Bách Đường - Edit: Kaorurits.

(Cám ơn Done đã giúp mình beta)

Trước không nói nước tiểu đồng tử đối với loại rõ ràng là hệ thống phương tây có khoa học hay không, chỉ là tình hình chiến đấu kịch liệt trước mắt cũng không có thời gian cho người ta ấp ủ một chút, trừ phi bạn chuẩn bị đái trong quần.

Dưới sức mạnh của Otia, vết thương trên thân thể phu nhân Bella đã hoàn toàn khép lại, sương mù màu máu bao phủ bên ngoài thân thể ả cũng không tiêu tán, vẫn duy trì trạng thái như vậy lại lần nữa công kích về phía người chơi.

Lúc này đây, tốc độ của phu nhân Bella rõ ràng tăng lên rất nhiều, ả lại lần nữa công kích, lực đạo cũng theo đó mà tăng lớn.

Vương Kha xông lên trước, trường đao huyết sắc hung hăng chém về phía cánh tay của ả, lại bị sương mù đỏ bên ngoài ngăn cản, chỉ để lại trên cánh tay của ả một dấu ấn nhợt nhạt, sau một cái hô hấp đã biến mất vô tung.

Sau đó, bất luận là trường đao huyết sắc, lợi trảo hay là chủy thủ của Tiêu Lam, đều khó có thể lưu lại dấu vết trên người ả.

Vầy rồi sao đánh?

Thoạt nhìn công kích trạng thái vật lý này hiệu quả đã không lớn, trong bọn họ lại rõ ràng không có thành viên mang thuộc tính ma pháp.

Lúc này Vương Thái Địch đang trốn tránh trong một góc lộ đầu ra tới, nhanh chóng ném mạnh về phía phu nhân Bella một đồ vật gì đó, lại nhanh như bay trốn đi tiếp tục núp lùm.

Tiêu Lam tập trung nhìn vào, đó thế mà là một cái —— chai Coca thủy tinh.

Chẳng lẽ thứ này thật đúng là chai đựng nước tiểu đồng tử?

Chỉ là màu sắc không đúng rồi đi?

Chai thủy tinh hướng tới đầu của phu nhân Bella, ả liền giơ tay bóp cái chai đến dập nát. Lại không ngờ chất lỏng trong chai trực tiếp vẩy ra ngoài, văng vào sương mù đỏ máu trên người phu nhân Bella, phát ra một loại âm thanh ăn mòn xèo xèo kịch liệt.

Chỉ mới một lát, sương mù đỏ trên người phu nhân Bella đã bị ăn mòn mất một mảng lớn. Thậm chí có một ít rớt trúng người ả, thiêu bờ vai của ả ra dấu cháy đen.

Thứ trong chai thế mà lại có uy lực lớn như thế!

Lạc nhân cơ hội nhảy lên, hướng tới bộ vị không có sương mù che đậy hung hăng tặng ả một trảo đi xuống, xé rách một khối máu thịt, mà lúc này đây tốc độ khôi phục của miệng vết thương rõ ràng chậm lại.

Tiêu Lam hô to với Vương Thái Địch: “Lại thêm một chai nữa đi!”

Vương Thái Địch thật cẩn thận mà lộ ra mái tóc xoăn: “Không có…… Anh tưởng là Nông Phu Sơn Tuyền hả! Đây chính là nước Chén Thánh, em chỉ có một lọ thôi, còn là do anh hai em từ màn cao cấp lấy về đó.”

Nói xong lại thuần thục mà trốn trở về, am hiểu sâu nguyên tắc núp lùm được thì núp liền.

Nhân lúc mi bệnh lấy luôn cái mệnh mi, các người chơi nhân cơ hội phu nhân Bella không có sương mù bảo hộ thì khởi xướng tiến công, ngắn ngủn một trận đã để lại không ít vết thương trên người ả.

Tốc độ phu nhân Bella tức khắc chậm lại.

Các người chơi giao lưu với nhau bằng ánh mắt, bắt đầu chạy về hướng tầng hầm ngầm.

Trong tay Lạc xuất hiện một bóng ma đen nhánh người khác nhìn không thấy, hắn nhẹ nhàng búng tay, bóng ma dung nhập vào bóng dáng của phu nhân Bella, khiến động tác ả thoáng chốc dừng lại.

“Cảm tạ.” Nhìn thấy động tác của Lạc, Vương Kha gật gật đầu với Lạc.

Anh nhân cơ hội chạy đến chỗ Vương Thái Địch ẩn thân, dùng một loại tư thế như vác bao tải mà khiêng thằng em ngốc nhà mình lên, một đường chạy như điên.

Vương Thái Địch tức khắc muốn ói: “Huệ…… Anh hai, cơm em ăn hôm qua cũng muốn ra rồi nè.”

Vương Kha đề cao giọng, dưới chân lại một chút cũng không chậm: “Mày dám!”

Vương Thái Địch ở trong tư thế khó chịu này lại vứt ra một tấm card.

【 Tên: Vương giả trong trại nuôi gà 】

【 Năng lực: Triệu hồi ra một đám gà, công kích đối phương 】

【 Thuyết minh: Tuy là một vương giả, nhưng giới hạn trong trại nuôi gà, bạn còn đòi gì nữa 】

Tấm card vừa bay đến không trung liền biến thành một đám gà tung tăng nhảy nhót, mớ gà này điên cuồng mà nhảy nhót lung tung, lông gà bay múa đầy đất, hơn nữa gà gáy quấy nhiễu tầm mắt phu nhân Bella.

Trong truyền thuyết phương đông, tiếng gà gáy, đặc biệt là tiếng gà trống gáy, có công hiệu khắc chế quỷ quái.

Có lẽ là chúng nó thật sự phát huy tác dụng, tốc độ của phu nhân Bella lại lần nữa bị kéo chậm xuống.

Các người chơi nắm chặt thời gian nhanh chóng biến mất trước mắt phu nhân Bella.

——

Sau khi chạy ra, bọn họ còn có thể nghe được nơi xa truyền đến tiếng phu nhân Bella phẫn nộ.

“Đáng chết! Nhân loại hèn mọn!”

“Ngoan ngoãn trở thành tế phẩm không được sao!”

Các người chơi mắt trợn trắng trong lòng: Ai thèm làm tế phẩm của mi chớ!

Rốt cuộc tìm được vị trí tầng hầm ngầm, đường vào bị gạch đá lấp lại, từ bề ngoài hoàn toàn nhìn không ra nơi này còn có một căn phòng, các người chơi bạo lực phá đống gạch đá đang phong tỏa đường vào.

Truyền tống trận phủ đầy bụi nhiều năm cuối cùng cũng xuất hiện trước mắt bọn họ.

Các người chơi đặt vòng cổ của Edmund trên khe lõm, nhẹ nhàng xoay tròn.

Sau âm thanh cùm cụp rất nhỏ, truyền tống trận xuất hiện ánh sáng mỏng manh, như là một đài máy tính cũ xưa thong thả vận hành lên, từng chút từng chút sáng lên.

“Này……” Vương Thái Địch gãi gãi đầu.

Tiêu Lam ý thức được một vấn đề nghiêm trọng: “Edmund hình như không có nói qua truyền tống trận khởi động yêu cầu bao lâu?”

Biến cố thình lình xảy ra làm các người chơi hơi ngốc ra: “……”

Chẳng lẽ thứ như truyền tống trận này không phải mở lên là có thể đi rồi sao?

Tại sao không làm theo kịch bản gì hết vậy!!

Chẳng lẽ đây là nguyên nhân Edmund trốn không thoát? Tiêu Lam nhịn không được nghĩ.

Dưới ánh mắt nhìn chăm chú nóng bỏng của các người chơi, truyền tống trận cũ xưa vẫn dùng tốc độ không nhanh không chậm của nó chậm rãi vận chuyển, tựa hồ trong khoảng thời gian ngắn nhìn không ra hy vọng.

Thường thường còn khựng lại một chút, làm người ta lo lắng ông lão như nó có khi nào lại đột nhiên bỏ gánh không làm nữa hay không.

Đây là cái trò chơi mắc giận gì á!

“Cạch ——” tiếng vỡ vụn rất nhỏ chui vào trong tai Tiêu Lam.

Cậu quay đầu đánh giá tầng hầm ngầm, lại không có phát hiện có bất luận chỗ nào không thích hợp, cơ hồ muốn hoài nghi là mình suy nghĩ nhiều.

Lúc này Lạc ngẩng đầu nhìn vị trí trần nhà, thấp giọng nói: “Trần nhà đang di động.”

Theo giọng Lạc rơi xuống, tiếng vang cạch cạch càng ngày càng rõ ràng vang lên, trên trần nhà bắt đầu có tro bụi rơi xuống. Sau đó, tình huống càng ngày càng nghiêm trọng, gạch đá trên trần nhà bị thứ gì đó không thể đối kháng lôi kéo bay lên.

Thế mà là xốc lên toàn bộ!

Xuyên thấu qua trần nhà bị nhấc lên, bọn họ mới phát hiện, giờ phút này toàn bộ trang viên cơ hồ đã bị dỡ xuống, bọn họ ngẩng đầu là có thể mơ hồ nhìn thấy màn trời bên ngoài.

Vì tìm ra bọn họ, thế mà lại dỡ xuống toàn bộ trang viên!

Này quả thật là phá của hết sức!

Ngay sau đó, thân thể cao lớn của phu nhân Bella đi tới trên tầng hầm, từ trên cao nhìn xuống bọn họ.

Có lẽ là cảnh tượng giờ phút này gợi lên hồi ức sâu trong thân thể, màu đỏ trong mắt ả thế nhưng chậm rãi lui đi, phu nhân Bella dùng một loại ngữ khí của một cô bé nói với các người chơi: “Các người cũng muốn giống anh Edmund, rời khỏi chị sao?”

“Anne?” Tiêu Lam nói ra suy đoán trong lòng.

“Là Anne.” Phu nhân Bella gật gật đầu.

Vương Thái Địch ý đồ lừa dối người bạn nhỏ: “Anne, chúng ta chơi một trò chơi được không, em trốn đi đợi lát nữa bọn anh tới tìm em.”

Anne lắc đầu: “Không, Anne có thể cùng chị ở bên nhau cũng đã rất hạnh phúc, không cần các anh.”

Thật là đứa mê chị kiên định.

Phu nhân Bella lần thứ hai mở miệng, lúc này đây là miệng lưỡi khi mới gặp: “Xin lỗi chư vị, hiến tế lập tức có thể bắt đầu.”

Vương Thái Địch vẫn cứ đang giãy giụa: “Bella, cô cũng không muốn biến thành như vậy đúng không, chúng tôi đều biết cô vốn cũng không muốn làm những việc này, là Otia đang mê hoặc cô.”

Phu nhân Bella nở nụ cười: “Ha ha, không, đây là tôi lựa chọn. Bày trước mặt tôi chỉ có hai con đường, làm một quái vật chết đi, hoặc là làm một quái vật tồn tại, làm quái vật ít nhất tôi còn có Anne.”

Nói xong không đợi các người chơi lại mở miệng, ý thức Bella giấu đi, đôi mắt màu đỏ tươi lần thứ hai xuất hiện.

Otia một lần nữa chiếm cứ thân thể này: “Không cần nhiều lời, hiện tại cứ hưởng thụ kết cục của các ngươi đi.”

Vết thương các người chơi lưu lại trên người ả trước đó đã biến mất quá nửa, phu nhân Bella nhảy vào tầng hầm ngầm, hướng tới người chơi một lần nữa khởi xướng tiến công.

Sương mù máu ngưng tụ thành lợi kiếm bay múa trong không trung, liên tiếp tập kích không ngừng về vị trí trí mạng của người chơi.

Tiêu Lam một bên né tránh phu nhân Bella công kích, một bên quan sát đến, truyền tống trận vận chuyển đã tới giai đoạn cuối cùng, nếu có thể lại kéo dài thêm năm phút thì hẳn là không sai biệt lắm.

Hồi tưởng về Nước Chén Thánh trước đó, nếu Chén Thánh đó chính là thứ thuộc về thánh thần? Vậy cần gì biết gã là ác ma hay tà thần, dù sao bỏ thêm thuộc tính thần thánh vẫn luôn đúng rồi đi.

Trong lúc tránh né, Tiêu Lam mở kỹ năng ra:

【 Tên: Bần cùng không thể hạn chế tưởng tượng của tôi 】

【 Năng lực: Công kích thần thánh 】

【 Thời gian còn lại: 00:04:59】

Tức khắc, xung quanh thân thể Tiêu Lam xuất hiện một vòng ánh sáng nhàn nhạt như có như không.

Cậu thử đem sức mạnh thần thánh bao trùm lên【 Đây là một thanh chủy thủ dính đầy kịch độc 】 , màu vàng nhàn nhạt dần dần bao trùm mặt ngoài chủy thủ, thế mà lại thành công!

Tiêu Lam thử chém ra một dao vào lợi kiếm màu máu đang đánh úp lại mình.

Tựa như dao nóng đụng phải mỡ vàng, lưỡi đao máu sắc bén thế nhưng cứ như vậy dễ dàng bị cắt đứt, bộ phận sau khi bị cắt đứt rơi xuống từ giữa không trung, nháy mắt lại khôi phục thành sương mù máu biến mất không thấy.

Thời cơ phản kích đến rồi!

Tiêu Lam không hề né tránh, thẳng tắp hướng tới phu nhân Bella mà tấn công.

Phu nhân Bella cũng chú ý tới gia hỏa dị thường này.

Vô số lưỡi đao sắc bén do sương mù máu ngưng tụ ra nghênh diện đánh tới cậu, Tiêu Lam không hoảng hốt chút nào, chủy thủ xẹt ánh dao màu vàng nhạt giữa không trung, lưỡi đao sắc bén dưới ánh dao sôi nổi tán loạn, không còn uy thế trước đó.

Giờ phút này, Tiêu Lam đã tới trước mặt phu nhân Bella, trở tay tung ra một dao hướng về cánh tay ả còn chưa kịp thu hồi, lưu lại một đường vết thương sâu đến có thể thấy được xương cháy đen, cháy đen gần miệng vết thương vẫn còn đang lan tràn, chống chọi lại với sức mạnh chữa trị vốn có.

Biến cố này làm mọi người vui mừng trong lòng.

Bọn họ bắt đầu ngược lại kiềm chế động tác của phu nhân Bella, sáng tạo thêm cho Tiêu Lam càng nhiều cơ hội công kích.

Có lẽ là do sức mạnh kỹ năng bao vây, lưỡi dao không xem như tự mình tiếp xúc đối phương, bởi vậy một dao này cũng không có kích phát độc tố, nhưng giờ phút này sức mạnh công kích thần thánh rõ ràng dùng tốt hơn tất cả độc tố nào.

Tiêu Lam đơn giản thu hồi chủy thủ, trực tiếp hung hăng một quyền đánh vào mặt phu nhân Bella.

Một quyền này trực tiếp đánh tan sương mù máu ở mặt ngoài, một dấu vết cháy đen xuất hiện trên mặt ả, phu nhân Bella trực tiếp phun ra một ngụm máu đen nhánh.

Tiêu Lam thế công không giảm, thừa dịp thời gian kỹ năng liên tục, một quyền nối tiếp một quyền mà đánh về phía phu nhân Bella, đánh đến hư ảnh Otia bên ngoài cơ thể ả đến lung lay sắp đổ, lộ ra một lỗ trống thật lớn.

Nửa thân thể ả đã trải rộng dấu vết cháy đen, như một con rối gỗ đã bị đốt cháy.

Sau một kích cuối cùng, thân thể cao lớn của phu nhân Bella ầm ầm ngã xuống đất.

Tiêu Lam nâng chân lên, dẫm lên trên đầu ả.

“Nhân loại hèn mọn! Chỉ là con kiến vừa ngu xuẩn vừa nhỏ yếu cũng dám khiêu khích Otia như thế!” Đôi mắt đỏ tươi trên gương mặt cháy đen một nửa trợn tròn lên, biểu hiện ra phẫn nộ giờ phút này của Otia.

Tiêu Lam tăng thêm lực đạo dưới chân, dưới chân lại là một trận âm thanh ăn mòn: “Hiện tại đạp ngươi dưới chân chính là nhân loại hèn mọn đây.”

Tiêu Lam lại lần nữa móc chủy thủ ra, mũi nhọn bén nhọn đâm xuyên qua trái tim phu nhân Bella.

Tuy rằng không biết loại phi nhân loại này làm sao giết chết, nhưng phá hư trái tim một chút trước chung quy có thể ngăn cản ả tự mình khôi phục một trận đi? Không được thì nói sau.

Thân thể phu nhân Bella không hề động, hai mắt màu đỏ tươi cũng dần dần ảm đạm, nhìn qua tựa như đã chết.

Nhưng Tiêu Lam cũng không dám xem thường Boss hệ bất tử, nói không chừng khi nào đó ả sẽ khôi phục, Tiêu Lam thừa dịp ả tạm thời không nhúc nhích, nhanh chóng mà rời xa.

“Truyền tống trận xong rồi!” Tiếng hô của Vương Thái Địch truyền đến.

Tiêu Lam, Lạc, Vương Kha nhanh chóng chạy về phía truyền tống trận.

Người cách truyền tống trận xa nhất là Tiêu Lam.

Đột nhiên, toàn bộ trang viên phát ra chấn động thật lớn, phu nhân Bella vốn dĩ vẫn không nhúc nhích cũng bắt đầu biến hóa quỷ dị, sương mù máu so với trước đó càng thêm nồng đậm bao vây lấy thân thể ả, thậm chí tràn ra trên mặt đất hướng về phía Tiêu Lam.

Nơi chúng đi qua, mặt đất phát ra tiếng ăn mòn xèo xèo, uy lực so với sương mù máu trước đó mạnh hơn không biết bao lần.

Mà hiện tại, thời gian kỹ năng của Tiêu Lam đã về 0.

Giờ phút này sương mù máu đặc sệt lấy một loại tốc độ nhanh như tia chớp đi tới phía sau Tiêu Lam, nhưng Tiêu Lam còn cách truyền tống trận chỉ có trên dưới ba bước.

Giữa sinh tử, chỉ một bước đã là lạch trời.

Thời khắc mấu chốt, Lạc cầm lấy vòng cổ Edmund trước đó dùng để mở ra truyền tống trận, dùng hết toàn lực hung hăng mà ném về phía sương mù máu.

Dựa theo uy lực của sương mù, cái vòng cổ yếu ớt này chỉ sợ chưa được một lát liền sẽ tan rã.

“Edmund ——” trong sương mù máu phát ra một tiếng kinh hô.

Là giọng của Bella.

Sương mù máu vốn hung hăng đang nhằm về phía Tiêu Lam thì chợt chuyển hướng về bên cạnh, ăn mòn vách tường tầng hầm ngầm vách ra một cái cửa động thật lớn.

“A ——”

Dưới cơn phẫn nộ rít gào của Otia, Lạc giang hai tay tiếp được Tiêu Lam chạy như bay tới, sau đó vững vàng mà bước vào truyền tống trận.

Cùng với ánh sáng truyền tống trận chính là nhắc nhở qua cửa của hệ thống vang lên:

“Leng keng ——”

“Chúc mừng người chơi Tiêu Lam vượt qua trò chơi ‘Trang viên phu nhân Bella’”

“Đạo cụ khen thưởng qua cửa【 Bạn nghèo đến làm tôi bật cười 】”

【 Tên: Bạn nghèo đến làm tôi bật cười ( đạo cụ hi hữu, đã trói định ) 】

【 Năng lực: Bởi vì bạn bần cùng, Boss quyết định tạm thời buông tha cho bạn một lần, số lần sử dụng ( 1/1 ) 】

【 Thuyết minh: Chỉ cần bạn đủ bần cùng thì sẽ có được hy vọng 】

Tiêu Lam trong bóng đêm: “……”

Tác giả có lời muốn nói:

Phó bản hoa lệ nhất trước mắt của đoàn làm phim kết thúc nha, đính kèm một cái kịch trường nho nhỏ:

Teddy: Anh tui dám một mình đi nơi khác.

Anne: Chị tui dám ăn phân!

Teddy: Anh tui cũng cũng dám á!

Bella & Vương Kha: Tôi không dám!!!

Hết chương 41.

-------゚°☆☆° ゚゚°☆☆° ゚-------
Chương 42: Người chơi trung cấp

Tác giả: Bách Đường - Edit: Kaorurits.

(Cám ơn Done đã giúp mình beta)

Ngoài khu vực hắc ám trong trò chơi.

Tiêu Lam nắm【Bạn nghèo đến làm tôi bật cười 】trên tay , chung quy cảm thấy đạo cụ này ý nghĩa tồn tại là Thế Giới Hàng Lâm vì trào phúng cậu, khen thưởng gì đó đều chỉ là thuận tiện.

Tiếp theo, lại là nhắc nhở mới của hệ thống vang lên:

“Theo kiểm tra đo lường, người chơi Tiêu Lam chiến lực tổng hợp vượt qua người chơi sơ cấp 200%, phù hợp điều kiện thăng cấp người chơi trung cấp, hiện đã thăng cấp thành người chơi trung cấp.”

Tiêu Lam không nghĩ tới tốc độ thăng cấp của mình nhanh như vậy, lúc này cậu mới trải qua ba cái phó bản mà thôi.

Hóa ra điều kiện thăng cấp là sức chiến đấu của người chơi, thật là đơn giản thô bạo.

Hệ thống còn tăng lên nói sau khi cậu thăng cấp có được phòng mới chuyên chúc, hơn nữa còn chỉ thị vị trí cho cậu. Tiêu Lam tính toán sau khi trở lại nơi dừng chân người chơi, trước tiên tìm Vương Thái Địch giao dịch chủy thủ Demeter, sau đó lại đến phòng mới nhìn xem.

Trong bóng đêm, Tiêu Lam đột nhiên nhớ tới trước đó trong lúc chiến đấu với Bella phu nhân, hình như cậu kích phát một lần 【 Bần cùng không thể hạn chế tưởng tượng của tôi 】năng lực bị động sau khi thăng cấp mới xuất hiện, chính là cái mà tùy cơ đạt được đạo cụ ấy.

Lúc ấy tình hình chiến đấu kịch liệt, cũng không cách nào rút thời gian ra xem một cái, thứ kia hẳn là trực tiếp tiến vào không gian trữ vật của cậu, dẫn tới hiện tại【 Bạn nghèo đến làm tôi bật cười 】chỉ có thể bị cậu giữ trong tay.

Tiêu Lam kiểm tra không gian trữ vật của mình, quả nhiên phát hiện bên trong có một đồ vật màu trắng, cũng không biết tùy cơ tới được đạo cụ gì nữa.

Cậu mang đầy chờ mong mà lấy ra xem:

【 Tên: Chữ ký tự tay Trương Đông ký (đạo cụ hi hữu, đã trói định) 】

【 Năng lực: Không 】

【 Thuyết minh: Trương Đông biết, các bạn đều rất muốn cái này 】

Đậu má!

“Ai muốn cái thứ này……” Tiêu Lam đem chữ ký đưa cho Lạc xem, “Tại sao cái thứ này cũng trở thành đạo cụ hi hữu được?”

Lạc tới gần nhìn nhìn chữ ký trong tay Tiêu Lam: “Đại khái là bởi vì nó là đồ handmade Boss tự làm.”

Tiêu Lam: “……”

Chỉ dùng sản lượng mà nói, xác thật rất hi hữu.

Thế Giới Hàng Lâm sớm hay muộn cũng xong rồi.

Nhìn chữ viết trên giấy như chó bò, Tiêu Lam cảm khái, cái gì gọi là nên tới vẫn sẽ tới thôi. Vượt qua hai phó bản, cậu vẫn thu được chữ ký tự tay đến từ Trương Đông.

Nếu Lâm Nghiêm dưới suối vàng có biết, gã liều sống liều chết hại chết nhiều người chơi như vậy, cuối cùng chỉ có thể nhận được một thứ như vậy, có khi nào tức giận đến sống lại tại chỗ luôn không?

Tiêu Lam mặt không biểu cảm mà cầm thứ này lên, ném xuống.

Sau đó cậu bước một bước ra khỏi bóng tối.

——

Tiêu Lam trở lại trong căn phòng nhỏ hẹp của mình.

Trước đó chỉ có một người tựa hồ còn ổn, hiện tại hai chàng trai nháy mắt liền chen chúc trong không gian còn thừa đến tràn đầy, cả một cái xoay người cũng làm không được. Tiêu Lam không có cách nào, trực tiếp mở nhóm ra tìm Vương Thái Địch.

“Cốc cốc cốc”

Tiêu Lam gõ vang lên cửa phòng cách vách.

Mái tóc xoăn của Vương Thái Địch từ trong cửa dò ra tới, nhìn thấy là Tiêu Lam cậu nhóc vui vẻ cười: “Tiêu Lam nha ~ còn có Phí Lạc, các anh muốn cùng đi ăn cơm không! Em có thể giới thiệu cho các anh ở nhà ăn người chơi có cái gì ăn ngon.”

Tiêu Lam gật đầu, thấy Vương Thái Địch chỉ có một mình, cậu dò hỏi: “Vương Kha đâu? Anh còn tưởng rằng hai người sẽ ở cùng nhau chứ.”

Vương Thái Địch đóng cửa lại, dẫn đường phía trước: “Anh em hẹn với người ta ở màn cao cấp, vừa mới đi rồi.”

Tiêu Lam cảm khái, Vương Kha thật là một chiến sĩ thi đua nghen, mới ra trò chơi lại lập tức đầu nhập vào chiến đấu, có lẽ màn sơ cấp đối với anh ta mà nói thì không thể coi là gánh nặng đi.

Đi vào nhà ăn người chơi.

Nơi này chiếm diện tích cực lớn, mang theo một loại phong cách decor giản lược, cơ hồ lấy màu trắng làm màu chủ đạo, phối hợp bên trên còn có cửa kính thật lớn, thoạt nhìn thật ra làm tâm tình con người nhẹ nhàng vô cùng.

Gọi món ăn cũng cực kỳ tiện lợi, nơi này có số lượng lớn cửa sổ, chỉ cần tiến hành lựa chọn trên hình ảnh cửa sổ, rất nhanh sẽ có đồ ăn nấu nướng sẵn từ bên trong truyền tống ra tới, thoạt nhìn hết sức không khoa học, phương thức chế tác cùng với quá trình hoàn toàn không trong suốt.

Trước đó Tiêu Lam một mình ăn cơm đều là trực tiếp đi tới cửa, nhìn cái gì gần thì ăn cái đó, cậu thật đúng là không có nghiên cứu qua rốt cuộc món nào thì ngon.

Vương Thái Địch cầm một cái mâm ăn, một đường đi một đường tăng thêm đồ ăn trên mâm, một bên giới thiệu mấy món đồ ăn với Tiêu Lam, thoạt nhìn như là dân sành ăn.

“Nhà ăn ở nơi dừng chân người chơi đều cung cấp thức ăn miễn phí, còn ăn ngon như vậy, đáng tiếc hoàn toàn không cho phép người chơi mang đi tiến vào trò chơi, hầy….”

Vương Thái Địch thở dài, nhớ tới bữa ăn thảm thiết trước đó trải qua ở trang viên phu nhân Bella, vì sao người mà cậu nhóc quen biết đều không biết nấu cơm vậy, đương nhiên chính cậu cũng không.

Nếu nói Vương Kha nấu cơm là luyện kim thuật, quá trình Vương Thái Địch nấu cơm có thể đơn giản hình dung thành —— sắt thép là làm sao luyện thành.

Đi vào càng sâu hơn Tiêu Lam mới phát hiện nơi này thật sự có thể xem như cái gì cần có cũng đều có, mặc kệ là món ăn kiểu Trung Quốc hay là món ăn trong khu vực Châu Á, hoặc là kiểu Âu Mỹ, dù sao chỉ cần trên thế giới có tồn tại món ăn đó thì nơi này đều có thể tìm được. Cậu thậm chí thấy được trên màn hình bánh trung thu xào ớt, mì xào cá trích đóng hộp, mấy thứ tồn tại không thể tưởng tượng……

Có thể nói, chỉ cần bạn dám ăn, Thế Giới Hàng Lâm liền dám cung cấp.

Thấy ánh mắt Tiêu Lam dừng lại ở nhìn lên trên màn hình, ngữ khí Vương Thái Địch run rẩy: “Tiêu…… Lam…… anh anh anh, anh nghĩ thoáng một chút đi, trên thế giới còn có rất nhiều điều tốt đẹp tồn tại.”

Tiêu Lam lúc này mới tiếc nuối mà thu hồi ánh mắt.

Ba người tìm một phòng ngồi xuống, một bên ăn cơm, Tiêu Lam một bên cùng Vương Thái Địch nói đến chuyện muốn giao dịch với cậu nhóc chủy thủ Demeter.

Nghe được có 30 vạn, đôi mắt Vương Thái Địch nháy mắt liền sáng: “Giao dịch, đương nhiên muốn giao dịch! Chúng ta là bạn bè mà, em chắc chắn sẽ không hố anh.”

Đương nhiên ở Thế Giới Hàng Lâm thì không có thứ như tiền, các người chơi giao dịch đều là dùng đạo cụ.

Vương Thái Địch tiếp nhận 【 Chủy thủ Demeter 】thử thử, trong mắt lộ ra biểu cảm kinh hỉ: “Cái đạo cụ này! Nó sẽ gia tăng tài vận của em ý! Trời ạ, chẳng phải là một trăm triệu có hy vọng rồi sao!”

Nghĩ đến chuyện khi sử dụng nó chỉ biết khấu trừ giá trị bần cùng của mình, Tiêu Lam chua xót mà nghĩ: Chúng ta không giống nhau……

 Vương Thái Địch vui vẻ giống như Doraemon giống nhau, từ trong không gian trữ vật dọn ra một đống lớn đồ vật, bày lên trên bàn nghiên cứu.

“Tiêu Lam anh không có đèn đúng không, cái 【 Đèn pin năng lượng hạt nhân 】này thế nào, chỉ cần không xấu là có thể vẫn luôn sáng……”

“Còn có cái này, ba lô mười ô, anh hẳn là rất cần……”

“【 Trái tim tu sĩ thánh nữ 】, có thể trị liệu thương thế cường độ thấp đến trung, trừ phi gãy chi thì nó đều có thể chữa khỏi, số lần sử dụng là 3 lần……”

Vương Thái Địch tri kỷ mà giúp Tiêu Lam tự hỏi nên lựa chọn đạo cụ như thế nào, bộ dáng nghiêm túc kia giống như là đang vì người nhà tính toán vậy.

Vương Thái Địch thật là một người rất không tồi, Tiêu Lam nghĩ.

Cuộc sống vội vàng trước đó làm cậu căn bản không có thời gian kết bạn, không nghĩ tới đi vào thế giới nguy hiểm này rồi, ngược lại quen biết được người bạn như vậy.

Nhân sinh gặp gỡ, quả nhiên là vô cùng kỳ diệu.

Vương Thái Địch lại đẩy lại đây một đạo cụ như cái ly nhựa plastic: “Cái này cho anh, về sau chúng ta liền có thể tùy thời liên lạc.”

Tiêu Lam tiếp nhận tới vừa nhìn:

【 Tên: Tình hữu nghị plastic* 】

【 Năng lực: Thành lập liên hệ giữa hai người chơi, tùy thời có thể cắt đứt 】

【 Thuyết minh: Đây là tình hữu nghị như plastic 】

(*tình bạn plastic, ý nói tình cảm như bông hoa nhựa, biết là giả nhưng vẫn mãi tồn tại. … Tình bạn ni lông giả trân nha)

Cái thuyết minh này tuy rằng rất không đáng tin cậy, nhưng nó xác thật là một đạo cụ liên lạc.

“Cảm ơn cậu, Teddy.” Tiêu Lam nói lời cảm tạ thật chân thành.

Vương Thái Địch gãi gãi đầu, đối với khích lệ này có điểm ngượng ngùng: “Đừng cảm tạ em, trước đó có thể qua cửa anh chính là ra không ít lực, bằng không khi gặp gỡ loại Boss hệ bất tử này em với anh hai đều không am hiểu, cuối cùng có khả năng yêu cầu dùng đạo cụ khác chạy ra tới.”

Nhắc tới phó bản trước đó, Tiêu Lam thật ra có nhớ tới một sự kiện: “Trước đó lúc qua cửa anh không thấy được Kỳ Ninh, anh ta có phương pháp qua cửa khác sao?”

Tiêu Lam không cho rằng người chơi cao cấp sẽ chết ở màn sơ cấp.

Vương Thái Địch gật gật đầu: “Kỳ Ninh nói, có đôi khi anh ta giải quyết xong mục tiêu là sẽ trực tiếp dùng đạo cụ rời phó bản ngay, có đôi khi cũng sẽ ngốc đến cuối cùng, nói không chừng. Dù sao người này xuất quỷ nhập thần, rất khó để tìm được tung tích.”

Sau đó Tiêu Lam lại nói với cậu nhóc mình thăng cấp thành người chơi trung cấp, sau này sẽ không ở cạnh phòng cậu nhóc nữa, còn để lại cho Vương Thái Địch địa chỉ chỗ mới của mình.

Ba năm vẫn là người chơi sơ cấp - Vương Thái Địch tỏ vẻ hâm mộ chuyện này.

“À đúng rồi.” Vương Thái Địch như là nhớ tới cái gì, “Người chơi trung cấp khoảng cách tiến vào trò chơi sẽ dài ra, có khả năng khoảng trên dưới một tháng, thời gian có thể dừng lại ở hiện thực cũng có ba ngày, anh có thể nhân thời cơ này nghỉ ngơi cho tốt một chút.”

Cáo biệt Vương Thái Địch, Tiêu Lam đi tới căn phòng mới của mình.

Vẫn nằm trong cao ốc cao ngất trong mây, phòng trong đó thoạt nhìn ít hơn trước không ít, có vẻ không quá dày đặc như chỗ cũ.

Tiêu Lam đẩy cửa ra, nơi này chia ra trong ngoài hai phòng, không gian so với trước lớn hơn không ít. Khác với phòng người chơi sơ cấp đã sắp đặt sẵn gia cụ, nơi này trống không, có lẽ là do thời gian của người chơi trung cấp càng thêm dư dả, nên để bọn họ có thể tự động chọn lựa gia cụ.

Trên cửa có một giao diện lơ lửng, có thể ở chỗ này lựa chọn gia cụ mình cần. Tiêu Lam tùy tiện lật lật, có rất nhiều gia cụ có thể lựa chọn.

Cậu chỉ vào giao diện hỏi Lạc: “Lạc, anh có muốn một cái giường không, chúng ta mỗi người một phòng.”

Lạc lắc đầu, thoạt nhìn cũng không có bao nhiêu vui vẻ.

Tiêu Lam nghĩ nghĩ, cũng phải, Lạc căn bản không cần ngủ. Trước đó ngủ cũng chỉ là dưới tình huống Tiêu Lam yêu cầu để hình thức cắt chờ thời mà thôi.

Thay đổi ý nghĩ, Tiêu Lam bố trí phòng bên ngoài thành phòng sinh hoạt, trai thẳng không có năng lực thẩm mỹ lại sợ phiền toái trực tiếp lựa chọn một khuôn mẫu, căn phòng nháy mắt thay đổi bộ dáng.

Thấy Lạc đang đánh giá giá sách trong phòng, Tiêu Lam chỉ vào một cái đèn bàn kiểu phục cổ: “Anh thích cái này sao?”

Lạc quay đầu lại, cười với Tiêu Lam: “Tiên sinh vì tôi lựa chọn, tôi rất thích.”

Thoạt nhìn thật đúng là rất vui vẻ.

Đừng hỏi Tiêu Lam làm sao trong nụ cười mỉm nhìn kiểu gì cũng không sai biệt lắm của hắn nhìn ra hắn rất vui vẻ, chính là trực giác của trai thẳng.

Vào đêm.

Tiêu Lam ngồi trên giường, cách thời gian ngủ không xa.

“Cốc cốc cốc” Lạc gõ vang lên cửa phòng cậu.

“Vào đi.”

Lạc bưng một ly sữa bò tiến vào phòng, hắn đem sữa bò nhẹ nhàng đặt trên đầu giường Tiêu Lam, nhẹ giọng nói: “Tiên sinh, tôi chuẩn bị sữa bò ấm cho ngài, trong đó có trợ giúp cho giấc ngủ của nhân loại.”

Nhìn sữa bò ấm đầu giường, tháo hán tử Tiêu Lam không chú ý gì suốt hai mươi năm hơi ngốc ra, cậu chưa bao giờ tiếp nhận qua chiếu cố tinh xảo như thế: “Đây chẳng lẽ là…… Đáp lễ của cái đèn bàn sao?”

Lạc cười cười: “Nói như vậy cũng có thể.”

Tiêu Lam cầm lấy sữa bò, độ ấm của sữa vừa vặn tốt, hương vị quả nhiên làm cho người ta cảm giác thật thoải mái.

“Ngủ ngon, tiên sinh.” Chờ đến Tiêu Lam uống xong, Lạc thu hồi cái ly rồi an tĩnh mà rời phòng.

“Ngủ ngon.”

Nhìn cửa phòng đóng lại, Tiêu Lam tự hỏi về chuyện của Lạc.

Người này đại đa số thời điểm đều thật an tĩnh, lại luôn vào thời điểm cậu cần nhất mà hỗ trợ. Hai người trong lúc phối hợp có một loại cảm giác ăn ý nói không nên lời, hơn nữa Tiêu Lam đối với hắn có một loại cảm xúc tín nhiệm khó có thể giải thích.

Rõ ràng cậu hẳn là chưa bao giờ gặp qua người này.

Thậm chí Tiêu Lam cũng không biết gì về Lạc, Lạc đến tột cùng có quá khứ như thế nào, lại lọt vào đối đãi như thế nào mới có thể bị chia ra thành mảnh nhỏ? Người này hết thảy đều tựa như bao phủ trong sương mù, xem không rõ.

Mà nơi phát ra tín nhiệm và ăn ý càng khó có thể tìm kiếm.

Sau đó không lâu, ánh đèn trong phòng ngủ đã hoàn toàn biến mất.

Bên kia.

Trong một mảnh phòng hắc ám.

Lạc ngồi trên sô pha ngóng nhìn nghê hồng ngoài cửa sổ, thần sắc trên mặt nhìn qua là loại khó lường. Trên người hắn mang theo một loại cảm giác cô tịch, phảng phất không hề liên hệ với thế giới này.

Có lẽ, liên hệ duy nhất tới giờ phút này là vị “chủ nhân” trong phòng kia.

Dưới đáy lòng Lạc nghi hoặc, mình rốt cuộc là ai, hoặc là…… Là thứ gì?

Quyết định đi theo Tiêu Lam hoàn toàn đến từ trực giác của hắn, khi đó một loại ý tưởng mãnh liệt nhất định phải đi theo Tiêu Lam sinh ra trong lòng hắn, chỉ là cả chính hắn cũng không biết vì sao.

Duỗi tay mở đèn bàn bên cạnh lên, ánh đèn vàng ấm xua tan cô tịch và lạnh băng trong nhà. Có lẽ là do ngây ngốc trong hắc ám và hư vô đã lâu, làm từ chỗ sâu trong linh hồn hắn đều chán ghét hắc ám dị thường, chẳng sợ bản thể hắn chính là một mảnh hắc ảnh.

Lạc vươn tay nhẹ nhàng miêu tả hình dáng đèn bàn, tựa như trước mặt hắn chính là người vì hắn lựa chọn đèn bàn kia, ánh đèn phác họa ra trên mặt hắn một mảnh bóng tối ái muội không rõ.

Trong nhà yên tĩnh vang lên giọng hắn nói nhỏ: “Nếu đã tiếp nhận tôi đi theo, ngài sẽ vĩnh viễn vô pháp thoát khỏi tôi, tiên sinh.”

Tác giả có lời muốn nói:

Thế Giới Hàng Lâm: Rõ ràng đèn bàn và sữa bò đều là của tui, tại xao không có người nào nhớ thương tui?

Tiêu Lam & Lạc: Cút.

Hết chương 42.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com