ZingTruyen.Info

[ĐM/EDIT/ Hoàn] Hệ Thống Gian Lận Của Pháo Hôi (Phần 1)

Chương 34 - Tinh tế võng hồng thi đấu phát sóng trực tiếp (7)

19Minniee

Edit: Min

Thực vật trong rừng cây lớn lên vô cùng đặc thù, đều là thứ bình thường bọn họ chưa từng nhìn thấy. Có lớn lên hình thù kỳ quái, có lớn lên rất đẹp, nhưng lại đẹp rất quỷ dị, nhìn khiến cho người khác không dám tùy tiện chạm vào.

Cảnh Dương bọn họ xem như xuất phát khá muộn, lại ở trên đường gặp gỡ không ít người, những người đó xuất phát sớm cũng không có đi bao xa. Bởi vì bọn họ vừa tiến vào rừng cây, liền không có cảm giác phương hướng, lại không dám đi loạn, chỉ có thể chậm rãi xác định phương hướng.

Cảnh Dương bọn họ mỗi người cầm một cây gậy trúc, đẩy ra bụi cỏ cùng thực vật chặn đường.

"Nơi này nhiều trái cây như vậy, chẳng lẽ không có loại nào có thể ăn sao?" Jekka nhìn những trái cây đẹp mắt đó, một chút d*ục vọng thèm ăn cũng không có, cậu sợ có độc, cứ đi như thế, một loại trái cây nhìn có vẻ bình thường cũng không có.

Cảnh Dương duỗi tay hái được một chùm trái cây màu xanh lục "Loại này là Da Tụ Quả, lúc màu xanh có thể ăn, nhưng bắt đầu ngả sang vàng và hồng thì không thể ăn, nếu không toàn thân sẽ nổi mận đỏ.

Jekka thử một trái, chua chua ngọt ngọt, hương vị cũng không tệ lắm "Ăn ngon."

Cảnh Dương chia mấy chùm cho hai người, cái khác ném xuống "Loại trái cây này ăn mấy trái cũng không tệ lắm, nhưng ăn nhiều miệng sẽ trở nên đắng chát."

Dune nhìn thấy một loại trái cây như đang nhe răng, không dám dùng tay chạm vào, tò mò nhích lại gần nhìn xem "Đây là cái gì?"

"Mở miệng cười, đừng lại gần quá, nó sẽ phun nước thối." Cảnh Dương nói.

"Thật sao?" Dune lui ra phía sau vài bước, cách thật xa dùng gậy trúc chạm vào một chút. Thứ có hình dạng hàm răng kia lập tức mở ra, phun một ít chất lỏng màu đen, Dune lập tức che mũi lại "Thối quá!"

"Thật sự thối quá, đi mau, đi mau." Jekka cũng che mũi lại chạy nhanh về phía trước "May mắn cậu không dùng tay chạm vào, nếu không nó sẽ phun lên mặt cậu."

Cảnh Dương đột nhiên dừng lại, ngẩng đầu nhìn trời, hướng bên phải xoay người nói "Đi bên này."

"Bên kia không có đường để đi, sao có thể không có trở ngại?" Jekka nhìn bên kia dầy lây leo.

Cảnh Dương ngồi xổm ở một sợi dây leo lay một trận, dùng gậy trúc đem đất đào lên một ít, lấy nước trong ống trúc đổ xuống. Trong chốc lát, bắt đầu có tiếng loạt xoạt, đột nhiên, toàn bộ dây leo tản ra, ở không trung chỉnh tề nhảy múa.

Jekka cùng Dune đều xem ngây người, cư dân mạng thấy một màn như vậy cũng cảm thấy thập phần thú vị và thần kỳ.

"Đi nhanh đi, bằng không chờ một chút chúng liền khôi phục nguyên trạng." Cảnh Dương nhanh chóng từ khe hở của đám dây leo đi xuyên qua.

Jekka và Dune cũng lập tức đuổi kịp hắn, Jekka vừa đi vừa quay đầu lại nhìn những dây leo còn đang nhảy múa đó "Tại sao lại như vậy? Thật là quá thần kỳ, đây rốt cuộc là nơi nào?"

"Mấy thứ này ở tinh cầu khác cũng có, chỉ là khá hiếm thấy, nơi này đại khái là đem tất cả thực vật kỳ quái trong vũ trụ tập hợp lại một chỗ, hơn nữa là trưởng thành tự nhiên." Cảnh Dương nói.

"Cậu tại sao lại biết nhiều như vậy?" Dune hỏi.

"Thực vật bách khoa khí đều có." Cảnh Dương nói.

"Bên trong thực vật bách khoa có mấy trăm triệu loại thực vật, chỉ xem hết thôi đã rất lao lực, tôi nhiều nhất chỉ nhớ kỹ mấy chục loại, nhưng thực vật nơi này một cái tôi cũng không nhận ra." Jekka nói.

"Thời gian dã ngoại của tôi khá nhiều, cho nên đối với việc này cảm thấy hứng thú."

Cảnh Dương vừa đi, vừa giới thiệu cho bọn họ một số đặc tính của thực vật, khiến cho không ít cư dân mạng hứng thú. Hắn ngẫu nhiên còn sẽ tùy tay hái một ít cỏ nhìn có chút kỳ quái hoặc bình thường, bỏ vào ống trúc bảo quản.

Ba người đi mệt, ngồi dưới một lá cây kỳ quái vừa rộng vừa dày nghỉ ngơi, uống nước từng ngụm nhỏ. Dọc theo đường đi đều không nhìn thấy nguồn nước, số ít trái cây có thể ăn lại không đủ giải khát, bọn họ chỉ có thể tiết kiệm nước.

Ba người bọn Kaidi từ một hướng khác đi tới, khi nhìn thấy bọn Cảnh Dương, trong mắt mang theo kinh ngạc, đại khái là không nghĩ tới bọn họ sẽ đuổi kịp.

Bọn Kaidi cũng dừng lại nghỉ ngơi, nhìn thấy đám người Cảnh Dương ôm ống trúc uống nước, bọn họ vốn miệng đắng lưỡi khô, nay lại càng khát nước thêm.

"Có thể cho chúng tôi uống một ngụm không?" Reiter nhìn Jekka hỏi.

Jekka ôm ống trúc có chút do dự, nước của cậu dư lại không nhiều lắm, nếu cho bọn họ uống, chính cậu liền không có nước uống.

Reiter nhìn ra Jekka do dự, cười nói "Tôi cùng fan của tôi đều sẽ cảm kích sự phóng khoáng của cậu , tôi biết cậu không giống hai người kia, cậu là một người lương thiện."

Ngụ ý chính là, Jekka nếu không đem nước cho bọn họ uống, chính là keo kiệt không thiện lương, fan của bọn họ sẽ bởi vì Jekka không phóng khoáng mà công kích cậu.

Jekka có cảm giác bị uy hiếp, trong lòng rất không thoải mái, nhưng vẫn đưa nước cho bọn họ.,

"Cảm ơn, cậu quả nhiên không giống hai người họ." Reiter uống một hớp nước lớn, đã bị Gutru bên cạnh mạnh mẽ lấy đi ống trúc.

"Đây là nước của ba người chúng tôi, tôi không có gì là không giống hai người họ cả, nước cùng ống trúc đều là Mill chuẩn bị, các người hẳn là nên cảm ơn Mill một tiếng." Jekka rất nghiêm túc nói.

Nhưng ba người đối diện uống nước xong, đều coi như không nghe thấy, Jekka càng thêm bực mình.

Cảnh Dương kêu Jekka đưa hắn ông trúc rỗng, dùng đoản đao cắt một đường trên một loại lá cây rất dày, lập tức có rất nhiều chất lỏng trong suốt chảy ra, Cảnh Dương nhanh tay dùng ống trúc tiếp được.

"Cái này có thể uống sao?" Jekka đứng ở bên cạnh hắn chờ mong hỏi.

"Không thể uống." Cảnh Dương nói "Cái này chỉ có thể dùng ngoài da, hơn nữa tôi mới vừa hái Mê Đính Thảo cùng Tú Diệp, bôi trên làn da có thể phòng ngừa côn trùng có độc đốt."

Jekka hiểu rõ gật gật đầu, tuy rằng không thể uống, nhưng là tác dụng lại khá tốt. Chờ tới buổi tối, rừng cây nhất định có không ít côn trùng có độc.

Bên cạnh truyền tới tiếng cười nhạo, Jekka và Dune nhìn Kaidi phát ra âm thanh, Dune cảm thấy ba người này càng ngày càng làm người khác ghét, cau mày hỏi "Anh cười cái gì?"

"Tôi cười có người nghiêm túc ở nơi đó nói hươu nói vượn," Kaidi khóe miệng mang theo ý cười châm chọc nói " Chất lỏng Nhục Diệp chỉ có hiệu quả mát lạnh, không pha loãng trực tiếp bôi lên da sẽ có cảm giác bỏng rát. Tú Diệp có kịch độc, căn bản là không thể bôi lên da, nếu không sẽ trúng độc."

Jekka cùng Dune dọc đường đi theo Cảnh Dương, hắn nói có thể ăn, bọn họ đều ăn, một chút vấn đề cũng không có. Hơn nữa hắn giải thích đặc tính các loại thực vật cũng đều chứng minh điều hắn nói là đúng, bọn họ tình nguyện tin tưởng hắn.

"Kaidi được xưng chính là thực vật bách khoa sống, hai người các cậu tốt nhất là nghe cậu ta khuyên, không cần nghe người nào đó tỏ vẻ hiểu biết nói hươu nói vượn. Nếu như làm hại bị trúng độc, cũng chỉ có thể rời khỏi thi đấu, sự kiên trì lúc trước cũng liền uổng phí." Reiter bộ dáng hảo tâm khuyên bảo bọn họ.

"Đi thôi." Cảnh Dương đem nắp đậy kín đưa cho Jekka, đi về hướng của bọn Kaidi vừa đi tới.

Jekka cùng Dune theo đi, Jekka có chút tức giận nói "Bọn họ nói chuyện quá đáng ghét, tại sao cậu không phản bác bọn họ?"

"Phản bác có ích lợi gì, chỉ bị người không rõ chân tướng mắng thảm hơn." Cảnh Dương hơi cúi đầu, biểu tình trong ánh mắt là chịu quá nhiều tổn thương nên yên lặng ẩn nhẫn.

Cảnh Dương sẽ không bỏ qua bất cứ cơ hội diễn trò nào, hắn hiện tại chính là muốn đắp nặn ra hình tượng nhận hết ủy khuất, còn vẫn luôn ẩn nhẫn, thay đổi cái nhìn của cư dân mạng lúc trước đối với Mill.

Jekka và Dune nhìn thoáng qua lẫn nhau, cũng trầm mặc xuống, bọn họ nhớ tới Mill bởi vì ở trên Tinh Võng phản bác Kaidi, mới bị fan Kaidi vây công.

Loại cảm giác sợ hãi lại lần nữa bị tổn thương ẩn nhẫn, như là mũi tên nhọn đâm đau đớn nhóm cư dân mạng, bọn họ cảm thấy vô cùng áy náy, là bọn họ dùng hành vi ác ý và không lý trí thương tổn Mill.

Xét thấy lúc trước Cảnh Dương làm thảo dược, miệng của Dune trong một đêm liền hết sưng, nhóm cư dân mạng không hoàn toàn nghiêng về Kaidi, nhưng rất tò mò rốt cuộc ai mới là người nói dối.

Bowi ở trên phi thuyền, nhìn thấy bộ dạng Cảnh Dương ẩn nhẫn ủy khuất trong lòng rất đau đớn. Y rất muốn đi xuống ôm hắn một cái, an ủi hắn, thay hắn ngăn cản tất cả thương tổn.

Bowi ấn xuống bộ đàm, nối máy cùng Angus văn phòng trò chuyện "Angus, liên hệ viện nghiên cứu thực vật vũ trụ đế tinh, còn có viện nghiên cứu dược vật, để cho bọn họ nội trong hai mươi phút đem kết quả nói cho ta."

25 phút sau, người phát ngôn chính phủ của viện nghiên cứu thực vật vũ trụ đế tinh, ở bình luận phía dưới nhắn lại: Đem chất lỏng Nhục Diệp cùng chất lỏng Tú Diệp trộn lẫn vào nhau, có thể tiêu trừ tính độc hại cùng tính ăn mòn của hai thứ đối với cơ thể người, cũng có tác dụng phòng ngừa độc trùng đốt. Mê Đính Thảo có tác dụng bảo vệ làn da, mùi hương của nó có thể xua đuổi tất cả côn trùng.

Người phát ngôn của viện nghiên cứu dược vật, sau đó cũng chứng thực tính chân thật, hơn nữa viết nói: Kaidi nói xác thật không có sai, nhưng chỉ là hiểu da lông bên ngoài. Mill rõ ràng là hiểu dược lý, hơn nữa cậu ấy đối dược tính cùng độc tính của thực vật hiểu biết rất sâu, biết đến phạm vi cũng rất lớn.

Tinh Võng thi đấu livestream bình luận nhắn lại:

-- cho nên nói Kaidi bất quá chỉ là hiểu chút da lông, lại ở nơi đó tự cho là hiểu biết rất nhiều giáo huấn người khác?

-- tôi lúc trước mắt bị mù bao nhiêu, mới có thể cảm thấy Kaidi chẳng những hiểu nhiều biết rộng, vẫn là người ôn nhu thiện lương thân sĩ. Ba người bọn họ uống nước của Jekka, lại không thèm nhắc nhở đội Jekka đi nhầm hướng, chính bọn họ vừa đi về từ hướng đó.

-- tại sao không hiểu lại muốn mạnh mẽ khoác vai người hiểu biết, như vậy sẽ khiến người khác cảm thấy chán ghét, tôi trước kia thấy Kaidi là người không tệ, nhưng bây giờ thấy thái độ của hắn đối với Mill, không còn cảm giác đó nữa.

-- tôi thật là quá áy náy, tôi muốn kiểm điểm lại phát ngôn ác ý trước đó của mình, rất xin lỗi Mill.

-- tôi cũng thế, nghĩ đến tôi lúc trước cũng dùng ngôn ngữ tổn thương cậu ấy, tôi không tự trách không được, rất xin lỗi Mill.

-- tôi cũng muốn xin lỗi, rất xin lỗi Mill.

-- rất xin lỗi Mill.

Phiếu chống của Cảnh Dương đang nhanh chóng giảm xuống, phiếu ủng hộ bắt đầu không ngừng tăng lên, đồng dạng giảm xuống còn có phiếu của Kaidi.

Cư dân mạng đều cho rằng bọn Cảnh Dương đi lầm đường, bọn Kaidi cũng cho rằng bọn Cảnh Dương đi lầm đường, khẳng định sẽ rơi lại phía sau bọn họ. Giờ phút này chỉ có Cảnh Dương tự mình biết, đây mới là đường gần nhất, chẳng qua phía trước bị dây leo chặn lại, Kaidi bọn họ không có cách nào đi qua mà thôi.

Bọn Cảnh Dương đang xử lý dây leo , loại dây leo này rất dẻo dai, tác dụng rất nhiều, bọn họ chém mấy sợi rất dài bó lại. Thu thập đủ dây leo dài, Cảnh Dương lại nhặt hai sợi thon dài co dãn, dùng đao cắt thành đoạn nhỏ, tùy tay làm một cái ná.

Khom lưng nhặt cục đá trên mặt đất, Cảnh Dương nhắm chuẩn ngọn của một thân cây khổng lồ, đem ná kéo dãn, buông tay làm cục đá bắn ra ngoài.

" kít kít!" Theo một tiếng kêu sợ hãi, một đoàn màu đen rớt xuống dưới.

"Thứ gì rơi xuống?" Jekka bị tiếng kêu làm hoảng sợ, cậu cho rằng Cảnh Dương bắn trúng là thân cây, không nghĩ tới có thứ sẽ xuống, vẫn là vật còn sống.

"Ăn ngon, mau đi nhặt." Cảnh Dương bước nhanh chạy chậm xuyên qua bụi cỏ.

Jekka vừa nghe là ăn ngon, lập tức đi theo chạy đi, Dune thấy bọn họ đều đi qua, cũng khá tò mò đi theo phía sau bọn họ.

Trên cỏ dưới tàng cây, một thứ màu đen lông xù xù đang nằm ở đó, bộ dáng vẫn không nhúc nhích, rõ ràng là đã ngã quăng hôn mê. Cảnh Dương đem heo sữa lông đen nhấc lên, thứ này có hai cái răng nanh không quá dài, còn có một cái mũi heo, chỉ xem đầu cái tên, lớn lên rất giống heo.

"Đây là thứ gì? Có thể ăn?" Jekka hỏi.

"Hắc Thụ Heo, nướng ăn mùi vị đặc biệt ngon." Cảnh Dương nói "Cậu trước kia chưa thấy qua?"

"Đây là Hắc Thụ Heo?" Jekka đã kinh ngạc lại tò mò, từ trên xuống dưới đánh giá Hắc Thụ Heo "Thấy thì thấy rồi, chẳng qua tôi nhìn thấy, là đặt trên đĩa từng mảnh từng mảnh thịt, không có nhìn thấy nguyên hình của nó."

"Mùi vị thế nào?" Dune hỏi.

"Siêu cấp mỹ vị!" Jekka giơ ngón tay cái lên nói.

Ba người tiếp tục đi về phía trước, Jekka tò mò hỏi Cảnh Dương "Tại sao cậu biết đi bên này nhất định sẽ đúng?"

Cảnh Dương nói " Trước khi phi thuyền hạ cánh, tôi ở trên không quan sát địa hình phía dưới cùng phương hướng, sau đó lại căn cứ thời gian biến hóa, còn có ánh mặt trời chiếu biến hóa, liền phán đoán ra."

"Tôi cũng có quan sát." Jekka gãi đầu nói "Chính là vừa đến tôi liền phân không rõ đông nam tây bắc, vẫn là cậu lợi hại, may mắn là cùng cậu một đội."

Không ngoài dự kiến, đội Cảnh Dương tới địa điểm chỉ định đầu tiên. Bên đồi núi có khối đất trống, nơi đó dựng một cái máy móc hình trụ, Jekka đi qua ở trên màn hình ấn một chút, lập tức xuất hiện hình chiếu ba người bọn họ. Máy móc giúp ba người bọn họ điểm danh, hình chiếu liền biến mất.

Cảnh Dương đem ba bó dây leo cởi bỏ, chỉ biện pháp cho hai người kia, ba người cùng nhau đan một cái võng lớn hình dạng như mạng nhện.

Khi đội Kaidi đến địa điểm, nhìn thấy ba người đang bận rộn, tức khắc ngây ngẩn cả người. Bọn họ không dự đoán được đội Cảnh Dương sẽ tới trước, trong lòng tức kinh ngạc lại phẫn nộ, mấy người yếu nhất này sao có thể so với bọn họ tới trước chứ?

Cảm xúc trong lòng Kaidi đã không che đậy được, biểu hiện trên mặt rất rõ ràng, fan của gã đều thấy rất rõ, không cách nào biện minh cho hắn.

Ánh mặt trời dần dần biến mất, khi trời sắp trở tối, đội ngũ khác cũng lục tục tới.

Cảnh Dương trước nhóm lửa, đem bốn đầu dây leo nướng một chút, sau đó leo lên cây, đem bốn đầu dây leo cột vào bốn thân cây khác nhau, đây là chỗ ngủ tối nay của bọn họ.

"Chúng ta đêm nay ngủ ở trên đó sao?" Jekka có chút không yên tâm hỏi "Lỡ như đêm nay bọn họ lại hạ mưa đá phải làm sao bây giờ?"

"Sẽ không." Cảnh Dương khẳng định nói "Rừng cây có không ít thực vật trân quý, tùy tiện mưa hay hạ mưa sẽ phá hư nơi này, bọn họ không nỡ."

Bowi nhìn hình ảnh, nghe được Cảnh Dương nói như vậy, nhịn không được cười. Viên tinh cầu này là tinh cầu sở hữu của y, phía trên tất cả đều thuộc về y, y phê duyệt cho Angus tổ chức thi đấu ở đây, nhưng Angus tuyệt đối không có lá gan đi phá hư rừng cây kia...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info