ZingTruyen.Com

[ĐM/EDIT/ Hoàn] Hệ Thống Gian Lận Của Pháo Hôi (Phần 1)

Chương 28 - Tinh tế võng hồng thi đấu phát sóng trực tiếp (1)

19Minniee

(Võng hồng : chỉ người nổi tiếng trên mạng )

Edit: Min

Cảnh Dương vừa tỉnh lại đã cảm thấy cơ bắp vô cùng đau nhức. Hắn đoán chắc là cơ thể này vừa mới làm vận động rất kịch liệt.

Cảnh Dương ngồi dậy, liếc mắt nhìn xung quanh căn phòng được thiết kế siêu hiện đại và đoán, đây là thế giới tương lai? Hoặc chủ nhân của cơ thể này là người yêu thích công nghệ cao?

Nhéo nhéo cánh tay cơ bắp, rõ ràng là đã bị thương rồi, hắn lại nằm trở về, khởi động hệ thống chữa trị những chỗ bị thương trên cơ thể và loại bỏ cảm giác đau đớn.

Sau khi khởi động công năng kế thừa ký ức, Cảnh Dương mới biết được thì ra thời không mà hắn đi vào lần này là tinh tế.

Đây là một đại quốc trong vũ trụ với hàng trăm tinh cầu, đế quốc Flo. Thời đại khoa học kỹ thuật đã phát triển hơn một ngàn năm nay, các loại kỹ thuật công nghệ cao được ứng dụng rộng rãi vào đời sống và công việc của con người. Cuộc sống hàng ngày của con người đã không thể tách rời các sản phẩm công nghệ cao.

Với sự trợ giúp của các sản phẩm công nghệ cao, con người có thể hoàn thành rất nhiều việc mà bản thân không thể làm được. Hơn một ngàn năm qua, con người đã quen sống dựa vào công nghệ rồi. Thói quen này cũng đồng nghĩa với việc nếu dựa vào sản phẩm khoa học kỹ thuật làm được bất cứ chuyện gì thì chẳng có gì đáng để khoe khoang cả.

Tự mình làm một việc gì đó mà không phụ thuộc vào các sản phẩm công nghệ sẽ đặc biệt được tôn sùng. Vì thế sinh ra một loại nghề nghiệp gọi là streamer, nếu danh tiếng vang dội thì sẽ được gọi là võng hồng Tinh Võng.

Nội dung streamer phát trực tiếp có rất nhiều, như nấu ăn, trình diễn tài năng, du lịch,... Đây đều là những hoạt động bình thường của việc livestream. Ngoài ra còn có một số livestream đặc biệt hơn, ví dụ như thể thao mạo hiểm, sinh tồn hoang dã, lên núi xuống biển săn bắt con mồi,v.v. Tóm lại, nội dung có thể livestream là cái gì cũng có.

Cơ thể hiện tại mà Cảnh Dương tiến vào tên là Miller Mill, một thiếu gia nhà giàu kế thừa một di sản khổng lồ. Miller Mill không phải vì buồn chán mà trở thành streamer, mà chỉ đơn giản là vì yêu thích công việc này thôi.

Mill cũng rất nổi tiếng, nếu gọi streamer khác là võng hồng, thì Cảnh Dương nghĩ Mill nên được gọi là võng đen, bởi vì hiện tại cậu đang bị công kích khá nghiêm trọng trên Tinh Võng.

Không biết rốt cuộc Mill đã làm cái gì mà khiến cư dân mạng trên Tinh Võng hết sức cố gắng bôi đen cậu nữa. Cảnh Dương quyết định lần này không tìm hiểu từ góc độ cá nhân mà trực tiếp quan sát thế giới này để biết toàn bộ nội dung.

Steamer hoàn thành việc có độ khó càng cao thì sẽ càng được tôn sùng, nhưng với một điều kiện, chính là không được dựa vào sản phẩm khoa học kỹ thuật mà phải dựa vào năng lực của chính mình làm được.

Mill trước đó cũng rất được tôn sùng, cho đến khi bị tuôn ra tất cả các việc cậu làm trước đó đều dựa vào sản phẩm khoa học kỹ thuật, trên Tinh Võng lập tức sôi trào, cư dân mạng đều chửi rủa và công kích cậu. Bởi vì điều này có nghĩa là những việc cậu làm đều là giả, rất nhiều cư dân mạng bỏ tiền ra donate cho cậu, nhưng bây giờ lại phát hiện đều không phải làm thật, tất nhiên họ rất bất mãn rồi.

Vậy Mill rốt cuộc có làm giả hay không, nghiêm khắc mà nói thì thật ra cũng không tính là giả. Mọi việc đều do cậu tự hoàn thành, nhưng vì sự an toàn tính mạng của bản thân, cậu đã sử dụng sản phẩm khoa học kỹ thuật để hỗ trợ.

Thật ra rất nhiều streamer đều sẽ nhờ khoa học kỹ thuật hỗ trợ ít nhiều, điều khác biệt là có bị phát hiện hay không thôi. So sánh với bọn họ thì Mill đã được xem là rất thành thật.

Nhưng đứa nhỏ này có chút hội chứng tuổi dậy thì, tuy rằng đã hai mươi tuổi đầu, nhưng ở một khía cạnh nào đó, tính cách của cậu vẫn như một đứa trẻ tự cho mình là đúng. Bản chất của cậu không xấu, chỉ là không hiểu đạo lý đối nhân xử thế, sống hoàn toàn trong thế giới riêng của mình, không biết kiềm chế lời nói và thường xuyên có những nhận xét đắc tội người khác.

Mill đã đắc tội một streamer tên là Kaidi, đây mới là lý do chính khiến cậu bị bôi đen thảm như vậy.

Kaidi là streamer nổi tiếng nhất ở đế quốc, gã hoàn toàn không dựa vào bất kỳ sản phẩm khoa học kỹ thuật nào và chỉ dựa vào năng lực của bản thân để hoàn thành việc mà người bình thường tuyệt đối không làm được, thu hút được một lượng lớn fan tôn sùng.

Chính gã đã vạch trần hành vi gian lận trong livestream của Mill, và đích thân chứng minh rằng những điều Mill làm trong livestream sẽ không thể thực hiện được nếu không có các sản phẩm công nghệ. Cách làm của gã vừa đả kích Mill vừa khiến cho gã tăng gấp đôi số lượng fan.

Điều này khiến Mill rất tức giận, cậu cảm thấy việc sử dụng các sản phẩm khoa học kỹ thuật để bảo vệ sự an toàn của mình là điều rất bình thường. Mọi người đều sẽ làm như vậy và mọi streamer trong lòng đều biết rõ điều đó mà. Cậu chỉ dựa vào sản phẩm khoa học kỹ thuật để bảo vệ sự an toàn của mình thôi, chứ không dựa vào nó để làm mọi thứ, điều này có gì sai chứ?

Phát ngôn của Mill khiến cho những streamer khác bất mãn, bọn họ kiên quyết phủ nhận việc mình có sử dụng sản phẩm khoa học kỹ thuật, chính cậu dùng thì dùng đi, đừng lôi chúng tôi xuống nước.

Đầu óc của Mill đơn giản nên tranh luận không lại Kaidi, chỉ cần vài câu nói của Kaidi là có thể chọc tức Mill, sau đó Mill lại nói ra những lời thiếu suy nghĩ khiến cư dân mạng càng ghét cậu hơn.

Mill bị fans Kaidi công kích, trong lòng rất tức giận, tất nhiên muốn chứng minh bản thân mình, sau đó cơ hội liền đến.

Với sự phát triển vượt bậc của livestream, người làm nghề streamer cũng rất nhiều, và việc xem livestream cũng trở thành một trong những nội dung giải trí của người dân, vì vậy liền có cuộc thi đấu streamer quy mô toàn đế quốc mùa thứ nhất.

Trong thi đấu có rất nhiều hạng mục nguy hiểm, tồn tại nguy hiểm cực lớn, thậm chí có khả năng sẽ mất mạng. Vì vậy, những người tham gia phải ký hợp đồng về tai nạn, và ban tổ chức sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ tai nạn nào trong quá trình thi đấu.

Nội dung thi đấu có một đề mục làm rất nhiều streamer dừng bước, đó chính là toàn bộ quá trình thi đấu sẽ được phát sóng trực tiếp trên Tinh Võng, người dự thi không được phép sử dụng bất kỳ sản phẩm khoa học kỹ thuật nào để bảo vệ sự an toàn của mình. Mỗi chặng, trong và ngoài sân đều sẽ có bình luận viên và trọng tài giám sát, camera trên không sẽ luôn ghi hình, mỗi một giây một phút đều sẽ được phát trực tiếp trên Tinh Võng.

Đúng như Mill đã nói, streamer khác có sử dụng sản phẩm khoa học kỹ thuật hay không, trong lòng bọn họ biết rất rõ. Để không bị lộ thực lực và rơi vào kết cục giống như Mill, rất nhiều người ngay từ đầu đã không muốn tham gia thi đấu.

Nhưng sau khi ban tổ chức công bố con số tiền thưởng kếch xù, rất nhiều người đã động lòng. Nếu có được số tiền này thì đời này có thể ăn uống không lo nghĩ gì, còn có thể sống một cuộc sống xa hoa và hưởng thụ nữa. Con người đều có tâm lý may mắn, dù biết rằng năng lực của mình chẳng ra gì, nhưng một số người vẫn nghĩ lỡ như đạt được hạng nhất thì sao? Sau này không làm streamer nữa cũng được, dù sao cũng đã có cuộc sống không lo rồi.

Mill kế thừa một di sản khổng lồ nên cậu không thiếu tiền, khác với những streamer khác, cậu có thể mua được rất nhiều sản phẩm công nghệ cao với giá không hề rẻ. Vì vậy, có rất nhiều streamer ít sử dụng sản phẩm khoa học kỹ thuật, không phải vì bọn họ không muốn sử dụng mà là vì mua không nổi.

Mill không thiếu tiền, để chính minh bản thân nên kiên quyết báo danh, đồng thời tuyên chiến với Kaidi ở trên Tinh Võng. Cư dân mạng trào phúng cậu không biết tự lượng sức mình và donate cho Kaidi giết cậu, vì vậy Kaidi cũng ứng chiến và báo danh tham gia thi đấu.

Hoàn toàn mất đi sự trợ giúp của sản phẩm khoa học kỹ thuật, năng lực thật sự của đám streamer ngay lập tức đều bại lộ, và sự tương phản rất rõ ràng. Mọi người hiển nhiên đều dùng sản phẩm khoa học kỹ thuật trợ giúp, điều này khiến cho cư dân mạng có cảm giác bị lừa gạt, gây ra rất nhiều sự bất mãn.

Để đánh lạc hướng sự chú ý của cư dân mạng, Kaidi cố tình làm mâu thuẫn giữa mình và Mill trở nên gay gắt hơn, khiến cuộc cạnh tranh của một nhóm người trở thành cuộc chiến giữa hai người. Người dự thi khác rất cảm kích Kaidi và càng xa lánh Mill để về phe của Kaidi.

Bản thân Mill thật ra vẫn có chút bản lĩnh, trong tất cả người dự thi, cậu vẫn có thể xếp hạng cao. Nhưng so sánh với Kaidi thì cậu không phải là đối thủ. Hơn nữa tính cách cậu không tốt, trong lúc thi đấu bị đối xử bất công nhưng không có ai lên tiếng thay cho cậu, cư dân mạng đều cảm thấy là cậu xứng đáng.

Thời điểm thi đấu sắp kết thúc, Mill gặp tai nạn bị thương nặng và phải rút lui khỏi cuộc thi. Cậu được đưa tới bệnh viện chữa trị, mạng thì cứu được nhưng chỉ có thể nằm liệt trên giường, dựa vào các thiết bị y tế để duy trì sự sống.

Nguyên nhân khiến Mill xảy ra chuyện là do Kaidi đã động tay động chân với túi nhảy dù của cậu, gã ra tay rất cao siêu, tránh thoát tất cả máy quay phim và không để lại bất kỳ một chứng cứ nào.

Kaidi đã đạt hạng nhất của cuộc thi và nhận được số tiền thưởng kếch xù, gã còn tới bệnh viện thăm Mill, khoe khoang với cậu.

Lúc ấy Mill nằm ở trên giường bệnh không thể nhúc nhích, nói cũng không được, chỉ có tròng mắt còn có thể chuyển động. Kaidi livestream việc gã đi thăm Mill, bày tỏ sự tiếc nuối với ống kính.

Fan tung hô Kaidi quá thiện lương, nói Mill hoàn toàn là xứng đáng linh tinh. Cho dù Mill đã biến thành như vậy, cư dân mạng vẫn không hề đồng tình với cậu, Kaidi đã dẫn dắt dư luận vô cùng thành công.

Mill đã làm việc gì không có tính người sao? Không có, cậu có mối thù sâu nặng với Kaidi sao? Cũng không có.

Tất cả nguyên do, chẳng qua đều là vì ham muốn ích kỷ bản thân, Mill chỉ là đá kê chân để Kaidi lấy được nhiều sự thành công hơn mà thôi, một nhân vật pháo hôi tiêu chuẩn.

Sinh mệnh của Mill chỉ duy trì mấy năm, vài năm sau, cậu mang theo hận ý chết trên giường bệnh.

Mà Kaidi, người nhận được số tiền thưởng khổng lồ tiếp tục làm streamer, gã có đủ tiền tài để mua các loại sản phẩm khoa học kỹ thuật tiên tiến dùng trong livestream của mình và kiếm được nhiều tiền hơn. Cách làm của gã rất thông minh, không ai vạch trần gã giống như Mill, gã trở thành một streamer huyền thoại không có ai vượt qua được.

Thời gian mà Cảnh Dương xuyên đến vừa lúc thi đấu mới bắt đầu mấy ngày trước, Mill đã bắt đầu chuẩn bị từ một tháng trước và tập luyện với cường độ rất cao.

Khó trách khi tỉnh dậy Cảnh Dương đã cảm thấy đau nhức khắp người, may mà trước đó Mill đã dùng thuốc giảm đau, nếu không khi tỉnh dậy có lẽ hắn đã đau đến mức không thể cử động được.

Cảnh Dương xuống giường, hoạt động cơ thể một chút, đi đến trước gương trong phòng tắm, nhịn không được huýt sáo. Là một chàng đẹp trai với dáng người chuẩn, tóc vàng mắt xanh, chỉ là có chút bệnh trung nhị thôi, cũng chưa làm việc gì không có tính người, vậy mà lại rơi vào kết cục thê thảm như vậy.

Phòng tắm rất lớn, Cảnh Dương bấm điều khiển từ xa, bức tường bên ngoài lập tức trở nên trong suốt, bên ngoài là cảnh biển mênh mông vô bờ, đây là một biệt thự bên bờ biển.

Bồn tắm có thể ngâm mình, bơi lội, mát xa, Cảnh Dương thả lỏng thân thể và suy nghĩ kế hoạch tiếp theo. Đầu tiên đương nhiên là phải hoàn thành nguyện vọng trước khi chết của Mill, đó là đạt được hạng nhất của cuộc thi, và chứng minh rằng mình có thể làm được mà không cần dựa vào bất kỳ sản phẩm khoa học kỹ thuật nào.

Sau đó chính là báo thù, phạm vi này có hơi lớn, Mill ngoại trừ căm hận Kaidi, cậu còn hận những người dự thi khác cũng dựa vào sản phẩm khoa học kỹ thuật lại cố ý xa lánh cậu, và cả những cư dân mạng cố ý bôi đen cậu.

Cảnh Dương nghĩ, mình không thể hủy diệt thế giới chỉ vì báo thù cho cậu ấy đâu nhỉ?

Kế hoạch báo thù không thể hoàn toàn dựa theo ý của Mill được, nhưng miễn là kết quả mà cậu muốn, không phải được rồi sao?

Min: up một chương trước, chương sau nào edit xong thì tui up, nó 5k chữ lận ಥ‿ಥ...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com