ZingTruyen.Com

[ĐM/EDIT/ Hoàn] Hệ Thống Gian Lận Của Pháo Hôi (Phần 1)

Chương 2 - Người thừa kế mỹ thực (1)

19Minniee

Edit : Min


Cảnh Dương vừa mở mắt ra đã nghe thấy tiếng chuông điện thoại. Lúc trước, mỗi lần chuyển thế đều là bắt đầu từ trẻ con và không hề có ký ức, cho nên không cảm thấy gì. Nhưng lần này mang theo ký ức xuyên qua thời không, hơn nữa còn xuyên vào thân thể người khác nên hắn có chút không thích ứng được.

Hắn còn chưa kịp hiểu về thân thể và thời không này thì đã bị tiếng chuông chói tai của điện thoại làm đau đầu, nên nghe điện thoại trước.

"Alo."

"Anh, buổi đấu giá sắp bắt đầu rồi, anh rời nhà chưa?"

"Buổi đấu giá?" Cảnh Dương nhíu mày, hắn tạm thời còn chưa có ký ức của thân thể này, nên không biết buổi đấu giá mà đối phương nói là buổi đấu giá gì.

"Không phải tối hôm qua anh lại uống nhiều quá, nên bây giờ còn say rượu chưa tỉnh đó chứ? Tỉnh, tỉnh, bây giờ anh rời giường đi, em chạy qua đi với anh."

Cảnh Dương nhìn điện thoại đã cúp rồi ném qua một bên, liếc mắt nhìn căn phòng được trang trí không tồi. Trong không khí còn bay lơ lửng hương vị cồn, quả nhiên là tối hôm qua thân thể này uống nhiều quá, khó trách sẽ đau đầu.

Khởi động hệ thống trong đầu, mở công năng khống chế cơ thể và loại bỏ cơn đau đầu trước, sau đó lại mở công năng kế thừa ký ức để biết về thân thế của cơ thể này.

Lục Cảnh Ngọc, nam, hiện tại 22 tuổi, ông ngoại Lục Đức Viễn là đầu bếp nổi tiếng ở Hoa Quốc, tổ tiên còn là ngự trù ở trong cung.

Lục Đức Viễn cả đời yêu thương vợ con, nhưng vợ lại mất sớm và chỉ để lại một cô con gái. Thế nhưng ông chưa từng nghĩ là sẽ đi thêm bước nữa, cứ thế một mình nuôi nấng con gái.

Lục Đức Viễn tuổi tác đã cao nên muốn kén rể cho con, thứ nhất là có thể giúp ông chăm sóc con gái, thứ hai là sản nghiệp to như vậy cũng phải có người kế thừa và kinh doanh. Ông nhận học trò luôn luôn xem nhân phẩm trước, lại xem có thể chịu khổ hay không, cuối cùng mới xem thiên phú, cho nên nhân phẩm của mấy học trò ông đều rất tốt.

Ông có lòng chọn một người trong mấy học trò làm con rể, nhưng con gái ông Lục Tuyết Nhàn lại hẹn hò với Trịnh Kiến Lâm, một tên giúp việc bếp núc bình thường.

Tổ tiên của Trịnh Kiến Lâm cũng là đầu bếp và cũng từng oai phong một thời, nhưng thiên phú của ông nội và cha hắn không đủ, lại không đủ chăm chỉ nên dần dần xuống dốc.

Lục Đức Viễn và cha của Trịnh Kiến Lâm xem như có giao tình, thường xuyên viện trợ cho nhà bọn họ một ít kinh phí. Sau khi cha của Trịnh Kiến Lâm qua đời thì ông cho Trịnh Kiến Lâm đến quán cơm nhà mình làm giúp việc bếp núc, tuy rằng nể mặt cha hắn nên ít nhiều cũng có chiếu cố hắn, nhưng ông lại chưa từng nghĩ muốn cho hắn làm con rể của mình, đơn giản là bởi vì người này từ nhỏ đã tâm thuật bất chính.

Ban đầu khi Lục Đức Viễn biết con gái yêu đương với Trịnh Kiến Lâm thì đã không đồng ý cho hai người ở bên nhau, nhưng không biết Trịnh Kiến Lâm đã dùng thủ đoạn gì mà khiến cho Lục Tuyết Nhàn khăng khăng một mực với hắn, còn không phải hắn thì không gả. Luôn nâng niu con gái trong lòng bàn tay nên Lục Đức Viễn không thể nào chịu nổi con gái đau khổ cầu xin. Mà Trịnh Kiến Lâm còn quỳ trước mặt ông, thề nhất định sẽ đối xử tốt với Lục Tuyết Nhàn và tuyệt đối không phụ lòng cô,. Vì vậy ông đã miễn cưỡng đồng ý cho hai người ở bên nhau.

Nghĩ sau này Trịnh Kiến Lâm là con rể của mình nên muốn giúp hắn kế thừa gia nghiệp tổ tiên truyền lại. Lục Đức Viễn liền dốc lòng nghiêm khắc dạy dỗ, không chỉ dạy hắn nghề đầu bếp, làm người và cách làm việc, tâm tính phẩm đức đều nghiêm khắc sửa lại.

Trịnh Kiến Lâm biểu hiện cũng không tồi, nghiêm túc chăm chỉ, cũng không hề có tâm tư gì cả. Lục Đức Viễn cho rằng hắn đã hoàn toàn sửa đổi, có thể an tâm đem con gái cùng gia nghiệp giao cho hắn rồi. Nào biết được biểu hiện mấy năm nay của hắn chỉ là kỹ thuật diễn của hắn quá tốt mà thôi, một lần diễn liền diễn đến mười mấy năm, thật ra thì bên trong vẫn là cái dạng tâm thuật bất chính.

Lục Tuyết Nhàn trời sinh yếu ớt, yêu nhau mấy năm với Trịnh Kiến Lâm mới kết hôn và nhiều năm sau nữa mới có con, vì mang thai đứa nhỏ này, cô không ngừng đi khám bác sĩ uống thuốc, cũng chịu không ít cực khổ. Nhưng cô nào biết là Trịnh Kiến Lâm đã sớm có tình nhân ở bên ngoài, mà con trai cũng đã hai tuổi rồi.

Sau khi Lục Đức Viễn biết chuyện này thì suýt chút nữa đã tức đến đột quỵ, ông vốn tuổi đã lớn, thân thể càng ngày càng kém, cũng không biết còn có thể sống được bao lâu, ngay lúc này mới phát hiện thì sao ông có thể an tâm mà nhắm mắt được. Một khi ông đi rồi, con gái sống với người như vậy thì phải làm sao đây.

Trịnh Kiến Lâm biết tình nhân và con trai riêng đã bị cha vợ phát hiện thì kinh hồn bạt vía một thời gian, hắn cảm thấy mình ở rể Lục gia ép dạ cầu toàn mười mấy năm, nên tuyệt đối không thể cái gì cũng không chiếm được. Thế là hắn trộm thay đổi thuốc của Lục Đức Viễn, lúc Lục Đức Viễn tìm hắn đàm phán thì cố ý chọc giận ông. Lục Đức Viễn bị chọc tức đột quỵ, hắn cố ý kéo dài thời gian cấp cứu nên Lục Đức Viễn đã tắt thở trên đường đưa đi bệnh viện.

Lục Tuyết Nhàn được Lục Đức Viễn nuông chiều mà lớn, giống như một đóa hoa trong nhà kính cầu người che chở, chưa từng trải qua mưa to gió lớn gì. Mặc dù cơ thể cô đã không tốt từ nhỏ, nhưng có một người cha yêu thương mình và một người chồng mẫu mực, cô cảm thấy đã rất thỏa mãn rồi, đời người hoàn mỹ đến mức ông trời còn phải ghen tị.

Cha đột nhiên qua đời là một cú sốc rất lớn với cô, vốn dĩ thân thể đã không tốt nay lại càng kém hơn, nhưng vì mới sinh con trai nên cô có được sự kiên cường mà trước đây chưa từng có, cô muốn nhìn con trai lớn lên nên đã cố nhẫn nhịn.

Lục Tuyết Nhàn cho rằng gia đình mình đã mỹ mãn, con trai cũng rất khỏe mạnh. Mặc dù Trịnh Kiến Lâm càng ngày càng lạnh nhạt với mình, nhưng cô cảm thấy tình yêu chung quy cũng sẽ có một ngày chuyển hoá thành tình thân, vợ chồng già sẽ không còn ngọt ngọt ngào ngào như hồi trẻ nữa, mà Trịnh Kiến Lâm giải quyết sản nghiệp rất tốt, cha cô ở trên trời nhìn thấy tất cả cũng sẽ vui mừng.

Cho đến khi Lục Cảnh Ngọc năm tuổi, Trịnh Kiến Lâm mang về một đứa con trai bảy tuổi và nói với Lục Tuyết Nhàn đây là con ruột của hắn, lúc trước vẫn luôn nuôi ở bên ngoài, hiện tại muốn đem về nhận tổ quy tông và đứa nhỏ này sẽ mang họ Trịnh của hắn. Hắn nói hắn rất xin lỗi Lục Tuyết Nhàn, nhưng con nít là vô tội, việc luôn nuôi ở bên ngoài không muốn nhắc lại, giờ mang về dạy dỗ thật tốt, về sau cũng giống như con ruột của hai người bọn họ.

Thế giới của Lục Tuyết Nhàn gần như sụp đổ, cô xem đứa nhỏ kia giống quái vật đột nhiên xuất hiện, còn Trịnh Kiến Lâm đứng ở trước mặt cô cũng trở nên thật xa lạ, cô không dám tin và cũng không muốn tin tất cả đều là sự thật.

Nhưng mà hiện thực chính là Trịnh Kiến Lâm đã phản bội cô, phản bội tình yêu của hai người bọn họ, hắn có người ở bên ngoài, còn có con trai lớn hơn Cảnh Ngọc hai tuổi nữa. Cô hy vọng việc này chỉ là ác mộng của cô mà thôi, rồi một ngày nào đó cô sẽ có thể tỉnh lại từ trong mộng và phát hiện tất cả đều không phải là thật.

Từ đó về sau, Lục Tuyết Nhàn thường xuyên tinh thần hoảng hốt, cô rất muốn từ trong mộng tỉnh lại và cô bắt đầu không phân biệt được mình còn ở trong mộng hay là ở hiện thực. Nhưng tình nhân của Trịnh Kiến Lâm luôn tồn tại ở trong nhà bọn họ kể từ khi xuất hiện, cũng chính là mẹ của đứa bé kia, thường xuyên sẽ đến nhà xem con trai, còn thường xuyên lấy thân phận trợ lý cùng Trịnh Kiến Lâm đi tham dự các sự kiện, nghiễm nhiên ả ta mới là vợ chính thức của Trịnh Kiến Lâm, bởi vì ả sinh cho Trinh Kiến Lâm con trai trưởng, hơn nữa đứa nhỏ này còn mang họ Trịnh.

Lục Tuyết Nhàn cho rằng nếu mình có thể chịu đựng tất cả vì con trai thì mình nhất định có thể nhịn xuống. Nhưng thẳng đến khi trong lúc vô tình cô nghe được Trịnh Kiến Lâm cùng ả tình nhân nói chuyện, thì mới biết được cha mình chính là bị hắn hại chết.

Nhớ tới mình đã kiên trì muốn ở bên cạnh Trịnh Kiến Lâm, Lục Tuyết Nhàn cảm thấy là cô đã dẫn sói vào nhà mới hại chết chính cha mình. Hơn nữa mỗi ngày nhìn thấy đứa con riêng, còn có ả tiện nhân thỉnh thoảng xuất hiện trước mặt kia, tinh thần của Lục Tuyết Nhàn bắt đầu có chút không bình thường và rồi cô mắc chứng trầm cảm rất nghiêm trọng.

Thời điểm Lục Cảnh Ngọc mười lăm tuổi, Lục Tuyết Nhàn để lại cho con trai một đoạn clip cuối cùng rồi nhảy lầu tự sát.

Mười lăm tuổi Lục Cảnh Ngọc còn chưa vơi hết đau buồn, thì Trịnh Kiến Lâm đã kết hôn với tình nhân Tôn Thu Dung, Tôn Thu Dung liền trở thành nữ chủ nhân của căn nhà.

Lục Cảnh Ngọc không có cách nào mỗi ngày đối mặt với 3 người đã hại mẹ mình tự sát, nên đã dọn ra ngoài sống một mình, mà Trịnh Kiến Lâm cũng không có ngăn cản, mặc kệ cậu tự sinh tự diệt.

Lục Cảnh Ngọc trong lòng đau khổ áp lực, học cũng không tốt, giao du với đám ăn chơi, mỗi ngày ăn nhậu chơi bời, miễn cưỡng học tới cao trung rồi tốt nghiệp. Nhưng đột nhiên có một ngày tỉnh ngộ, cảm thấy mình phải báo thù cho mẹ, nhất định phải làm cho ba người đã hại chết mẹ mình phải trả giá.

Tuy rằng thái độ của Lục Cảnh Ngọc rất kiên quyết nhưng mà năng lực có hạn. Cậu nghĩ mọi cách đối nghịch với Trịnh Tuấn Minh nhưng đấu không lại hắn, nhiều lần bị thua, nên chỉ có thể dựa vào say rượu cùng sống mơ mơ màng màng trốn tránh đau khổ.

Những cái trên đều là Cảnh Dương biết qua góc độ của Lục Cảnh Ngọc, Lục Cảnh Ngọc ở thế giới này nhất định là nhân vật pháo hôi, đấu không lại đối phương cũng là điều đương nhiên.

Nhưng nếu hắn đã thay thế Lục Cảnh Ngọc, chiếm cứ cơ thể này thì phải dùng hết toàn lực để hoàn thành nguyện vọng của chủ nhân cơ thể này, xoay chuyển cục diện hiện tại. Cậu muốn báo thù, hắn sẽ giúp cậu báo thù, cậu muốn thành công, hắn sẽ giúp cậu lấy được thành công. Hiện tại hắn chính là hắn, mặc kệ là vì cậu hay là vì chính mình, hắn đều phải đạt được trình độ viên mãn lớn nhất.

Cái gọi là biết người biết ta trăm trận trăm thắng, từ góc độ hiểu biết của cơ thể này thì vẫn chưa đủ tin tức về sau, hắn cần biết toàn cục về thế giới này để biết một chút về đối thủ của mình.

Tuy trước kia Trịnh Tuấn Minh là con riêng, nhưng là đứa con mà Trịnh Kiến Lâm thích nhất cũng lấy làm tự hào nhất, lúc hắn còn rất nhỏ đã thể hiện được thiên phú nấu ăn của mình, Trịnh Kiến Lâm liền đem trù nghệ học từ Lục Đức Viễn tay cầm tay dạy cho Trịnh Tuấn Minh, nhưng mà từ trước đến nay lại không hề nghĩ sẽ dạy cho Lục Cảnh Ngọc.

Trịnh Tuấn Minh dựa vào bề ngoài xuất sắc cùng nấu ăn ưu tú, thường xuyên xuất hiện ở các tiết mục nấu ăn nên đã thu hút được rất nhiều fans và một số bạn bè thân thiết. Hắn ở các tiết mục nấu ăn luôn cố ý vô tình nhắc tới khi mình còn nhỏ ở Lục gia đã phải nơm nớp lo sợ như thế nào, học nấu ăn có bao nhiêu vất vả, vợ trước của cha hắn luôn dùng ánh mắt xem quái vật để nhìn hắn, nếu ánh mắt có thể gϊếŧ người thì khẳng định hắn đã chết cả trăm ngàn lần rồi.

Mà Trịnh Kiến Lâm thì thường xuyên ở các trường hợp công khai nhắc tới ông ta cưới Lục Tuyết Nhàn là bởi vì bị sư phụ ép, chứ không phải vì tình yêu. Ông ta rất xin lỗi người vợ hiện tại và con trai lớn, bọn họ vì ông ta mà ẩn nhẫn quá nhiều, hiện tại ông ta chỉ muốn mình có khả năng bồi thường cho bọn họ, chỉ trích ngôn luận có thể nhắm vào ông ta, nhưng xin đừng thương tổn vợ con của ông ta.

Bởi vì Trịnh Tuấn Minh mỗi lần ở các tiết mục đều phải hàm súc biểu đạt rằng khi còn nhỏ mình đã khó khăn như thế nào, cho nên fans của hắn chưa bao giờ bởi vì hắn là con riêng mà khinh thường hắn, cũng không chỉ trích hắn, ngược lại còn rất đau lòng cho hắn, rốt cuộc nếu như có thể lựa chọn thì hắn cũng đâu muốn trở thành con riêng đâu, hắn chỉ muốn cha mẹ yêu nhau có thể quang minh chính đại ở bên nhau mà thôi, chuyện này mặc kệ ai đúng ai sai thì hắn cũng là người vô tội nhất mà.

Nữ nhân giống Lục Tuyết Nhàn, cho dù bạn muốn cô làm việc ác độc gì thì cô cũng không làm được. Cho nên trên thực tế, ngoại trừ lần đầu tiên nhìn thấy Trịnh Tuấn Minh cô đã dùng ánh mắt hoảng sợ và thấy quái vật nhìn hắn, thì thời gian sau cô đều cố hết sức làm lơ sự tồn tại của hắn. Đối với con trai riêng được người chồng đột nhiên mang về nhà, cô cho rằng hắn chỉ là con nít vô tội mà thôi, không hề làm ra bất kỳ hành động nào tổn thương đến hắn, nhưng cũng không thể nào đối xử tốt với hắn, thậm chí là quan tâm hắn được.

Mỗi lần Lục Tuyết Nhàn nhìn thấy Trịnh Tuấn Minh thì đều là cực đại tra tấn với cô, nhưng cô chỉ có thể chịu đựng, cũng vẫn luôn chịu đựng. Nhưng thẳng đến khi Tôn Thu Dung lần lượt xuất hiện trước mặt, lần lượt nhắc nhở cô khi muốn quên đi sự thật thì cô rốt cuộc cũng nhịn không được nữa, nên đã dùng tự sát giải thoát cho mình.

Lục Cảnh Ngọc căm hận mẹ con Trịnh Tuấn Minh, Trịnh Tuấn Minh cũng chán ghét mẹ con Lục Cảnh Ngọc. Mà Trịnh Kiến Lâm từ nhỏ đã dạy cho hắn một quan niệm, chính là bởi vì Lục Đức Viễn nên cha mới không thể cùng mẹ quang minh chính đại ở bên nhau. Hắn mang trên lưng thân phận con riêng đều là bởi vì Lục Đức Viễn cưỡng ép cha hắn ở rể. Cha và mẹ hắn mới là chân chính yêu nhau, mà người như Lục Tuyết Nhàn mới là kẻ thứ ba phá hoại gia đình người khác.

Nhìn đến khúc này Cảnh Dương cảm thấy có chút buồn cười, Trịnh Tuấn Minh chán ghét người Lục gia như vậy, rồi lại yên tâm thoải mái hưởng thụ tất cả của Lục gia giống như cha hắn mà thôi, một lòng muốn tất cả tài sản của Lục gia đều chiếm cho riêng mình, hai cha con thật đúng là vừa dối trá lại tham lam giống y như nhau.

Bởi vì Lục Cảnh Ngọc nhiều lần đối nghịch với Trịnh Tuấn Minh nên đã làm cho một số bạn bè của Trịnh Tuấn Minh không vừa mắt cậu. Thậm chí không cần Trịnh Tuấn Minh tự mình động thủ, hắn chỉ cần than thở với mấy tên đó thì bọn họ đã giúp hắn giải quyết Lục Cảnh Ngọc rồi.

Bị đám bạn bè của Trịnh Tuấn Minh hãm hại, Lục Cảnh Ngọc trở thành vai ác bị mọi người đòi đánh đòi đấm, kết cục cuối cùng rất thảm, giống như chuột chạy qua đường còn bị người đuổi giết. Trong đó còn có bút tích của người được xem là cha ruột kia nữa. Vì tránh né những người hãm hại đuổi giết mình, cậu chỉ có thể ngụy trang thành bộ dáng của kẻ lưu lạc đầu đường xó chợ, nhưng cuối cùng vẫn chết trong cuộc ẩu đả đầu đường.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com