ZingTruyen.Info

Dm Edit Hoan Ba Nam Ay Toi Mang Do Nu Di Hoc

Trận bán kết trận đấu của các học bá cũng là buổi tối thứ năm như lần trước, tuy chỉ còn hơn 60 thí sinh tham gia đấu bán kết, nhưng bởi vì trong có có không ít streamer nổi tiếng, ví dụ như anh trai fan của Diêm Hàn là Thanh Phong Độ chẳng hạn, còn có bản thân Diêm Hàn, cho nên trận đấu này vẫn nằm trên top đầu của năm trang web livestream, cách thời gian thi đấu chính thức còn một giờ, các fan đã sôi nổi vào phòng livestream thi đấu, cổ vũ tặng quà cho thí sinh mình hâm mộ.

Mà Diêm Hàn vẫn như bao ngày, tan học rồi về ký túc xá, dọn dẹp sạch sẽ rồi mới mở livestream, rồi sau đó trước khi thi đấu, dùng chút thời gian cuối cùng... Học bài Tiếng Anh.

Fan cứng của cậu cũng vì trận đấu hôm nay mà lùi hết việc nọ việc kia, sớm chờ cậu ở phòng stream rồi.

—— Hai ngày trước khi thi đấu, anti-fan ùn ùn không dứt, khu bình luận sóng to gió dữ, ai cũng lo lắng thay streamer.

Tuy rằng xem nội dung stream của streamer hơn một tháng nay cũng biết cậu sớm đã giải xong kho đề, lại còn giải không chỉ một lần, nhưng ai biết được hiệu suất cụ thể ra làm sao, tới lúc thi đấu có phát sinh tai nạn bất ngờ nào không, cho nên không khỏi đổ mồ hôi giúp cậu.

Nhưng ai mà ngờ được, phút cuối cùng, chỉ còn nửa tiếng là tới giờ thi đấu, streamer của bọn họ thế mà còn... Học bài Tiếng Anh?!

'Hoàng thượng chưa vội thái giám đã gấp chết, tui thích streamer quá rồi làm sao giờ.' Một làn đạn xẹt qua, rất nhanh lại xuất hiện thêm nhiều làn đạn nữa.

'Lầu trên trùng hợp quá, tui cũng thích streamer dị đó, chúng ta thiệt là hợp ý quá há há há!'

Đuôi Mèo Thanh Phong Độ 'Há há há tôi biết ngay ở đây có chuyện hóng, bạn nhỏ Sữa Đậu Nành dễ thương quá đi!'

'Đại thần Thanh Phong... Anh cũng rất dễ thương.'

'Thiệt xin lỗi, tui thấy cái người trước khi thi đấu còn tới xem đối thủ livestream thiệt là dã tâm.'

'Thiệt xin lỗi, tui không biết ai dã tâm hơn ai nữa rồi.'

......

Kho đề gần ba vạn câu đã bị Diêm Hàn ghi tạc trong đầu, vừa rồi lúc sắp tan học Lâm Kiến Lộc còn hỏi cậu vài câu bất ngờ, không ngoài dự đoán đều đáp đúng cả, cho nên cậu có lý do để tin tưởng lúc thi đấu sẽ không thành vấn đề.

Nhưng bây giờ đại ca học bài Tiếng Anh không phải vì dự đoán từ trước, mà là giờ có giải đề nữa cũng chẳng có ích gì, ngược lại còn thêm hồi hộp, không bằng cậu sử dụng thời gian hợp lý một chút, nhanh chóng học xong bài tối hôm nay, lát nữa còn được đi ngủ sớm.

Mà lúc Diêm Hàn hết sức chuyên chú mà học bài, cùng với các fan đang thảo luận nhiệt liệt, cuối cùng trận đấu cũng bắt đầu.

Trước giờ thi đấu năm phút Diêm Hàn đã vào phòng stream, hình thức không khác lần trước lắm, chẳng qua lần này là chọn bất kỳ sáu người cùng nhau trả lời câu hỏi, mà mỗi thí sinh đều phải chọn 10 câu, vẫn là đưa ra đáp án trong thời gian quy định, không trả lời hoặc trả lời sai đều sẽ không được điểm.

Mà mỗi nhóm chỉ có thí sinh trả lời được nhiều câu hỏi nhất mới có thể ở lại trận đấu.

Nếu sau một vòng mà số lượng thí sinh trả lời được nhiều câu hỏi nhất nhiều hơn một người, vậy thì tiếp tục rút đề, thẳng đến khi chỉ còn một thí sinh thì mới thôi.

Sau vòng loại còn tổng cộng 63 người, lần này tính cả người bỏ quyền, nhân số tham gia đấu bán kết còn không đến 60 người, nói cách khác chỉ cần chia thành mười nhóm là được.

Tuy rằng mỗi nhóm phải trả lời 10 câu hỏi, nhưng tiến độ nhanh hơn vòng loại rất nhiều.

Diêm Hàn rút thăm được nhóm thứ hai đếm ngược, cũng chừng 40 phút sau mới tới phiên cậu.

Ban đầu lúc chưa bắt đầu trận bán kết MC còn phải liều mạng khuấy động không khí, cộng thêm năm trang web lớn luôn tuyên truyền cho các streamer tham gia trận đấu này, trông còn có cả thủy quân, cho nên tuy rằng trận đấu tiến hành không quá kịch tính, khu bình luận vẫn vô cùng náo nhiệt.

Thế nhưng cái náo nhiệt này không cùng đẳng cấp với lúc Diêm Hàn mở camera.

Lúc đầu cứ như vào nhầm phòng stream của cậu vậy, làn đạn bắt đầu bay đầy trời, khu bình luận cũng nhảy như điên, cả một mả đều đang khen nhan sắc của cậu ——

'Á á á tới rồi kìa!'

'Sau vòng trước là tui đợi ngày này mãi đấy!'

'Dâng huyết thư xin streamer sau này lives hãy lộ mặt! Thỉnh thoảng lộ chút chút cũng được ạ... QAQ'

Diêm Hàn "..."

Trong màn ảnh cậu tận lực nhìn xuống cảm giác muốn tự vò đầu, mắt nhìn hình ảnh mình trên màn hình livestream...

Hai hôm trước tóc cậu mọc dài, nên cắt thêm một lần, mà lần này cắt hơi tàn nhẫn, tóc má dài qua lông mày ba phân giờ lại bị cậu cắt thành mái bằng, nhưng thật ra trông cũng sạch sẽ gọn gàng, chẳng qua là làm khuôn mặt sắc nét của cậu hiện ra rõ ràng hơn, đã xinh đẹp đến không gì sánh được, giờ lại đẹp trai đến câu hồn nhiếp phách.

Cho nên cũng khó trách cậu vừa xuất hiện trên màn hình lại có hưởng ứng lớn như vậy.

Đừng nói người khác, ngay cả bản thân Diêm Hàn cũng cảm thấy tạo hình này của mình đẹp muốn chết.

—— Không hổ là tóc mái mình tự cắt, đúng là nghệ cmn thuật!

Lúc mọi người kinh ngạc cảm thán cùng với đại ca đang say mê bản thân, phân đoạn rút đề chính thức bắt đầu, làn đạn với khu bình luận bị chặn, Diêm Hàn cũng chú ý lên câu hỏi sắp được đưa ra.

Câu thứ nhất là đề khoa học tự nhiên, hỏi một hiện tượng Vật Lý tương đối phổ biến, đề này Diêm Hàn chưa học trên lớp, nhưng từng học trong kho đề, cho nên thời gian mười giây đếm ngược vừa bắt đầu cậu đã cho ra đáp án.

Câu thứ hai cũng thế, bọn họ rút được một đoạn văn rất lạ, mà thứ này lại càng không làm khó được Diêm Hàn, cậu chính là người đàn ông cố ý học hết đoạn văn cùng thơ cổ trong kho đề đến thuộc làu làu, cho nên vừa nhìn thấy câu hỏi cậu đã cho ra đáp án ngay.

Câu thứ ba quen, câu thứ tư có ấn tượng...

Diêm Hàn một đường trảm tướng qua cửa, không chỉ làm đúng tất cả các câu hỏi, lại còn là người đưa ra đáp án nhanh nhất.

Những thí sinh tham gia cùng với cậu đều lớn tuổi hơn cậu, đa số là sinh viên, có người đã từng học qua hồi cao trung nhưng quên mất, có người thì chỉ tới để hóng chuyện, nhờ may mắn mà chen vào vòng bán kết.

Mà kho đề trang web công bố ra ngoài, bọn bọn không giống Diêm Hàn trực tiếp giải ba lần, đại đa số chỉ xem mấy câu đầu tiên, có vài người thậm chí chỉ tải kho đề xuống, còn chưa liếc mắt lấy một cái chứ nói chi là xem.

Một tháng rưỡi nói dài cũng không dài, nói ngắn cũng không ngắn.

Mà chắc chỉ có vài người giống như Diêm Hàn, cả ngày lẫn đêm đều lo hoàn thành nhiệm vụ học tập hằng ngày, còn hiểu rõ cả kho đề kia.

Mà số còn lại thì đều là "Có rảnh thì xem hai ba câu", "Ngày mai lại giải cũng không muộn" hoặc là "Dù sao xem cũng không làm được thôi cứ kệ đi", những ngày đó chớp mắt đã trôi qua, cái gì cũng không để lại cho bọn họ.

Mà so sánh với bọn họ, trận đấu này Diêm Hàn thắng rất dễ dàng.

Hầu như là bắt đầu từ câu thứ sáu, khán giả đã cho rằng cậu là người thắng của nhóm này.

Từ câu thứ bảy khán giả xem đấu đã cho rằng câu này cậu chắc chắn sẽ làm đúng.

Mà tới câu thứ tám, không còn nghi nghi ngờ cậu chính là người thắng cuộc.

—— Liên tục làm một hơi tám câu, mà dù hai câu sau có làm sai, những người khác cũng không thể nào bằng điểm cậu.

Dưới tình huống như thế hai câu còn lại cũng chẳng cần phải rút làm gì.

Nhưng bởi vì mấy nhóm trước chưa từng xuất hiện tình huống này, MC tỏ vẻ sau khi xin chỉ thị của lãnh đạo thì quyết định vẫn sẽ đưa ra hết mười câu hỏi này, bọn họ muốn nhìn xem vị streamer Táo Đỏ Sữa Đậu Nành này có thể trở thành người đứng đầu được hay không, có thể trở thành người đầu tiên làm đúng toàn bộ mười câu được hay không!

Không chỉ có MC kích động, khán giả cũng nhịn không được mà kích động theo.

Có người vẫn đắm chìm vào thịnh thế mỹ nhan của streamer, dù sao lúc bắt đầu trả lời câu hỏi streamer đã không chỉ đẹp nữa, bộ dáng cậu nghiêm túc đọc đề thật sự quá đẹp trai! Bộ dáng đoán được nhưng lại không chút cẩu thả, cộng với khuôn mặt cực độ tinh xảo của streamer... Khiến người ta vừa nhìn đã chảy nước miếng! Nhìn màn hình chảy nước miếng!

Có người bắt đầu mở đại lý, muốn đặt cược, cược xem Diêm Hàn có đúng hết mười câu hay không.

Rất nhiều người xem biểu hiện của cậu đều cảm thấy không thành vấn đề, có người tỏ vẻ nếu thắng liên tiếp mười câu, cái ghế quán quân trận đấu của các học bá tám phần mười sẽ rơi vào tay streamer này.

Nhưng cũng có người không tin có thể đúng liên tiếp mười câu, dù sao Chính Sử Địa Lý Hóa Sinh đều có cả, còn có Ngoại Ngữ, phạm vi quá lớn, có vài câu còn cảm thấy thật là khó, streamer chỉ là một học sinh năm nhất cao trung mặt nộn, không thể biết hết được!

Mà không cần biết khu bình luận náo nhiệt như thế nào, nên thi đấu thì vẫn thi đấu.

Câu thứ chín là một đề Tiếng Anh, hỏi một từ nhiều nghĩa, thứ này vốn là điểm yếu của Diêm Hàn, nhưng vì nguyên nhân không hiểu từ đơn nên lúc giải đề cậu học vô cùng nghiêm túc, vậy nên vẫn như cũ, vừa đọc đề đã có đáp án.

Câu cuối cùng có hơi khó.

Là một đề Địa Lý, còn là đề Địa Lý tính giờ chênh lệch, đề có hơi khó, cần phải tính toán, nhưng vì không thuộc phạm vị đề tự nhiên nên thời gian chỉ có mười giây.

XX giờ cất cánh, ngồi máy bay từ A đến B, tính thời gian máy bay đáp xuống B, tính đề này cần phải có hai bước, đối với người biết làm thì không tính là khó, nhưng chỉ có mười giây để tính với trả lời, đề này còn không phải đề trắc nghiệm, muốn trả lời thì phải đưa ra con số chính xác, nói thế thì lụi cũng không được.

Đây mới là chỗ khó.

Huống chi trong kho đề có câu tương tự, nhưng số với địa điểm đều thay đổi, không giống hệt.

Nếu là đề đó cậu còn có thể dựa theo ký ức mà đưa ra đáp án, nhưng lúc này dù là cậu cũng không thể làm như lúc trước, đưa ra đáp án ngay và luôn.

Trước màn ảnh cậu hơi rũ mắt, nhìn dáng vẻ dường như là đang tự hỏi, bàn tay cầm bút trên mặt bàn hơi đong đưa, nhưng cậu không viết gì lên tờ giấy trên bàn, cũng không có suy luận hay tính toán gì.

—— Thời gian đếm ngược chưa bắt đầu không ai được động bút tính toán.

Lúc này bắt đầu đếm ngược, nháy mắt kia các fan như không hít thở nỗi, tuy rằng câu này sai cũng không ảnh hưởng tới toàn cục, nhưng lúc trước streamer trả lời quá mức tiêu sái quá mức tùy ý, thế cho nên những người khác đều kỳ vọng rất cao, nếu câu cuối cùng không giải ra được... Thì... Cũng không thế nào, chỉ là khó tránh khỏi tiếc nuối, còn có chút... Thất vọng nhỉ.

Không sai, bởi vì chín câu trước tốc độ giải đề của Diêm Hàn quá nhanh, tư thế quá ngầu, làm rất nhiều người cảm thấy cậu là một học bá từ tận trong tâm, đám người bôi đen cậu lúc trước cũng tự động bị vả mặt, không dám ngoi lên.

Sau đó không biết là ai khởi đầu, đã không còn ai xưng cậu là streamer không nữa, mà gọi cậu là đại thần hoặc học thần, tóm lại đều dùng "thần" để xưng cả, mà cũng có tư cách.

Nhưng nếu muốn trở thành đại thần thì phải duy trì được hình tượng, các fan cứng thì không sao, người xem Diêm Hàn giải đề lần đầu cũng biết streamer nhà mình gà cỡ nào (...), nhưng biết nếu câu này không trả lời được, đám antifan hận không thể đá cậu xuống thần đàn sẽ lại nhảy ra, các fan không muốn thấy tình cảnh như vậy, nên không khỏi đổ mồ hôi hột thay Diêm Hàn.

Đừng nói fan bên này gấp muốn dậm chân, sau khi câu hỏi xuất hiện khu bình luận cũng bùng nổ, có vài sinh viên ban xã hội chuẩn bị thi đại học cũng phải chửi tổ cha nó, sôi nổi bày tỏ như vậy là kỳ thị ban xã hội, tại sao đề tính toán của ban xã hội mà chỉ cho có mười giây.

Mà không cần biết người xem stream nghĩ như thế nào phát biểu cái gì, mười giây đếm ngược vẫn tiếp tục chứ không dừng.

Mười, chín, tám...

Streamer vẫn không viết gì xuống giấy nháp.

Sáu, năm, bốn...

Lông mi hơi rũ của streamer run lên, biểu tình thong dong bình tĩnh trước sau như một.

Ba, hai...

Trên màn ảnh, giây đếm ngược cuối cùng ngón tay thon dài hạ xuống, rẹt rẹt viết lên giấy một thời gian!

"Đinh!" Hệ thống đếm ngược phát ra tiếng vang thanh thúy, làn đạn cùng khu bình luận cũng mở ra cho thí sinh dự thi xem, trên màn hình lập tức các các kiểu bình luận chạy qua chạy lại.

Mà MC sửng sốt vài giây, vài giây sau âm thanh của phòng stream mới vang lên, chỉ nghe giọng anh ta hơi chần chờ nói "Thời gian kết thúc, chúng ta cùng xem thành tích của các thí sinh nào..."

Những thí sinh khác biết rõ mình đã bị loại, có vài người dứt khoát out phòng, chỉ còn lại hai người tỏ vẻ muốn làm đến nơi đến chốn, muốn ở đây trả lời câu hỏi.

Mà hai thí sinh kia cũng viết xuống đáp án giây cuối cùng.

Nhưng thật đáng tiếc, thời gian bọn họ viết đều sai cả.

Giám định xong hai đáp án đó, màn hình lại lần nữa phóng to đáp án của Diêm Hàn.

Lúc này có vài người xem đã tính ra đáp án, trên màn hình là đủ loại đáp án bay tứ tung, có người nói đáp án của Diêm Hàn đúng, có người lại nói không đúng.

Mà không cần biết nhốn nháo ra sao, lúc MC công bố kết quả cuối cùng mọi người đều không tính toán gì nữa, không có giá trị tham khảo mà.

Mà lúc người xem stream đang nín thở chờ đợi, thậm chí có người sắp kiên nhẫn không nổi nữa, MC rốt cuộc cũng công bố đáp án chính xác —— Thời gian Diêm Hàn viết xuống trên giấy, đúng là đáp án của câu này!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info