ZingTruyen.Asia

[ĐM- Edit] Địa cầu Online- Mạc Thần Hoan (từ chương 147)

Chương 153: Meo meo?

Pingpong1105

Editor: Pingpong1105

Tất cả xảy ra cực nhanh, thứ vũ khí sắc bén màu đen đánh xuống đầu tiên, cây dù nhỏ màu hồng nhạt theo đó đánh úp xuống. Đường Mạch một tay chống dưới mặt đất, hướng mũi nhọn của cây dù nhỏ lên trên, lưu loát mà đâm về phía cổ họng của đối phương. Lão già lôi thôi kia không nghĩ tới Đường Mạch cùng Phó Văn Đoạt sẽ đột nhiên hợp lực tấn công, nhưng giây tiếp theo, ông ta liền từ trong lồng ngực lấy ra một đầu gỗ nát vụn, trước đem cây dù nhỏ gạt ra, sau đó lại quay sang nghênh đón Phó Văn Đoạt.

Đường Mạch lui về phía sau hai bước, cây gậy gỗ tả tơi của lão già kia va chạm cùng vũ khí sắc bén của Phó Văn Đoạt.

Lão nhân dáng người khô quắt, vô cùng gầy yếu, nhưng cơ thể lại cất giấu một cỗ sức mạnh khổng lồ. Phó Văn Đoạt lùi về sau nửa bước, ông ta thế mà vẫn vững vàng đứng tại chỗ. Lão già kinh ngạc 'Ồ' một tiếng, chỉ thấy gậy gỗ trong tay lão bị chém ra một lỗ hổng mờ nhạt. Lão ngẩng đầu nhìn hướng tay phải của Phó Văn Đoạt, ánh mắt lộ ra vẻ tham lam rõ ràng: "Khà khà, nếu ngươi chặt tay phải của mình rồi đưa cho ta...... ta cũng có thể cho người bát thức ăn mèo này nha."

Phó Văn Đoạt và Đường Mạch căn bản không cho ông ta cơ hội nói tiếp, hai người đồng loạt xông tới.

Trong hoa viên rộng mở, tiếng đánh nhau kịch liệt vang lên.

Rất nhanh, Triệu Hiểu Phỉ cũng gia nhập trận chiến. Cô ta từ trong túi áo lấy ra một cái hộp nhỏ màu tím cỡ bàn tay, nhắm vào lão già, liên tiếp bắn ra một loạt kim châm màu tím cực kỳ mảnh. Lão nhân tránh né những cây châm nhỏ của cô một cách cực kỳ điêu luyện, đồng thời còn dư ra sức lực ngăn cản đòn tấn công của Đường Mạch và Phó Văn Đoạt. Nhưng dần dần, ông ta cũng bắt đầu rơi xuống thế hạ phong.

Thấy tình hình bắt đầu không ổn, lão già cắn răng, xoay người chạy luôn. Đường Mạch nâng tay phải lên, hơn mười cây kim thép màu bạc nháy mắt xuất hiện, kim châm vèo một cái, bay về phía lão già. Lão ta mắng một tiếng, cố gắng né tránh, kim thép toàn bộ đều cắm xuống đất. Lão buộc phải chạy bên trái, Phó Văn Đoạt liền trực tiếp tấn công từ bên trái, làm ông ta muốn tránh cũng không được.


Lão già tức giận gầm lên vùng dậy, bẻ gãy cây gậy gỗ trong tay, một mùi hương còn thối hơn cả bát thức ăn mèo kia bốc lên.

Mùi hương này đã vượt quá giới hạn mà con người có thể chịu được, yết hầu Đường Mạch khẽ run lên, thiếu chút nữa nôn ra. Ngay cả Phó Văn Đoạt cũng bị cái mùi này hun cho cứng đờ, động tác khựng lại một giây, lão già kia nhân cơ hội này cầm chén thức ăn mèo bỏ chạy, lúc đi còn hướng mọi người khạc nhổ một cái: "Phi! Các ngươi là cái đồ nhân loại vô sỉ!"

Đường Mạch một tay che miệng, tay còn lại nâng lên, hai mắt đỏ bừng nhìn chằm chằm lão già kia, bắn ra thêm hơn mười cây châm nữa. Phó Văn Đoạt cũng tung ra một sợi dây thừng nhỏ về hướng lão ta, lão không dám sơ suất, hai người chơi này thế mà có thể ép buộc mình thích ứng với mùi hương thối kinh khủng kia, đuổi theo công kích lão.


Phó Văn Đoạt đâm thủng đùi của lão già, ông ta lảo đảo chạy về hướng cửa chính. Đường Mạch dứt khoát ném cây dù nhỏ, lật tay lấy ra que diêm lớn. Hắn phẫn nộ mắng một tiếng, đầu diêm quẹt trên đất tạo ra tia lửa. Ngay khi que diêm của Đường Mạch sắp chạm đến quần áo của lão nhân, một thân ảnh đỏ thẫm chợt vụt lên từ phía sau lưng hắn! Âm thanh vũ khí đâm vào da thịt chợt vang lên, động tác của Đường Mạch ngừng lại trong chốc lát, tiếp theo hắn vung tay đem que diêm châm vào thân thể của lão già.

Miệng lão nhân mở lớn, không dám tin nhìn chằm chằm ba nhân loại trước mắt.

Đường Mạch đem cây dù nhỏ lấy về, Phó Văn Đoạt cũng ổn định thân thể. Bọn họ xoay người liền thấy nam nhân tóc vàng cao gầy tao nhã nâng tay lên, nhẹ nhàng chỉnh lại mũ dạ của mình.

 
Grea mỉm cười, rút cây gậy ra khỏi ngực lão nhân lôi thôi kia, hắn ta oán giận nói: "Mùi hương này đúng là khiến người ta khó mà quên được, my lady, thứ hương vị như vậy thật không nên tồn tại trên thế giới này."

Cũng không biết cây ba- toong của Grea được làm từ nguyên liệu gì, sau khi nó đâm vào thân thể lão nhân, ông ta liền ngừng thở. Ngọn lửa lớn cắn nuốt thi thể này rất nhanh, Lý Diệu chạy đến lấy đi miêu lương trong tay lão nhân. Ngọn lửa dần tắt, chỉ để lại một đống tro tàn màu đen.

Đường Mạch có chút đăm chiêu nhìn cây gậy ngắn trong tay Grea, tiếp theo lại sờ chút tro cốt dưới đất, môi chậm rãi nhếch lên.

Lý Diệu: "Thứ thối như này thật sự có mèo muốn ăn sao?"

Đường Mạch quay đầu nhìn về phía cô ta.

Triệu Hiểu Phỉ lại gần nhìn cái thứ giống hệt phân này, che mũi lại: "Vẫn hết sức thối. Lão già này không gạt chúng ta chứ, đây đúng là thức ăn cho mèo sao?"

Grea cực kỳ kiên nhẫn mà giải thích: " Ông ta có thể gạt chúng ta, nhưng Hắc tháp thì không. Đánh bại người dưới lòng đất canh giữ thức ăn mèo là có thể đạt được nó, coi này, hiện tại chúng ta đã lấy được nó rồi -- một bát đồ ăn cho mèo ngon lành."

Đường Mạch thản nhiên nói." Nếu anh cảm thấy ngon thì cái thứ này có thể tặng cho anh ăn."

Grea: ". . . . . ."

Vì không muốn ăn cái thứ thối hoắc kia, Grea ngậm miệng không dám nói lại.

Lý Diệu là bác sĩ ngoại khoa, cô tiếp nhận thứ "đồ ăn" vừa bẩn vừa thối này khá nhanh, cô cầm bát thật cẩn thận đi vào pháo đài của Schrödinger. Bốn người chơi còn lại đi phía sau cô, theo thứ tự mà tiến vào cửa chính, người quản gia trung niên đi cuối cùng trở tay đóng cửa lại. Thuận theo đội trưởng là Lý Diệu, năm người lại một lần nữa tìm kiếm khắp tòa thành.

"Meo meo, meo meo? Ăn cơm." Lý Diệu một bên tay cầm miêu lương, một bên hô.

"Meo meo?"

"Đồ ăn ngươi thích nhất đang ở đây này, đến đây."

"Meo meo."

Năm người cầm miêu lương đi từ tầng một lên tầng hai của pháo đài, cuối cùng trở về tầng một. Mỗi một con mèo đen nhìn thấy bọn họ đều xoay người chạy đi, thậm chí chạy còn nhanh hơn hồi nãy, hoàn toàn không muốn ăn cái thứ trong bát kia. Lý Diệu từ bỏ, nói: "Quả nhiên, tôi đã nói mèo bình thường làm sao có thể ăn thứ đồ ăn này được. Chó mới không thể thay đổi được việc ăn phân, mà bây giờ chó cũng chẳng ăn phân nữa, mèo làm sao ăn được."

Triệu Hiểu Phỉ: "Vậy làm sao bây giờ? Hắc tháp nói con mèo của Schrödinger thích ăn cái này, nó mà không ăn, chúng ta làm thế nào mới tìm được nó?"

Sự tình nhất thời lại lâm vào cục diện bế tắc.

Bỗng nhiên, một giọng nam cứng ngắc vang lên phía sau Lý Diệu: "Khách nhân, thứ đồ ăn tỏa ra mùi vị khác thường này không thể đặt trong pháo đài. Nếu mọi người không thể đem nó đi xử lý, ta có thể làm giúp."

Lý Diệu sửng sốt: "Đây là thức ăn cho mèo mà, mèo nhỏ của ngài Schrödinger vẫn luôn ăn nó." Cái này không thể để ở trong tòa thành?

Vị quản gia trung niên không trả lời, chỉ cúi đầu lặp lại: "Khách nhân, thứ đồ ăn tỏa ra mùi vị khác thường này. . . . ."

Mọi người còn nói thêm vài câu, nhưng quản gia giống như cái gì cũng chưa nghe thấy, chỉ lặp đi lặp lại những lời vừa rồi. Lý Diệu đi đến đâu, ông ta liền đi theo, không ngừng nhắc nhở.

Phó Văn Đoạt: "Đưa cho ông ta đi."

Lý Diệu kinh ngạc nhìn Phó Văn Đoạt: "Nhưng đây là thứ chúng ta vất vả tìm được."

Phó Văn Đoạt: "Cứ cách ba giờ là lại xuất hiện một bát thức ăn mèo. Bát này hiện tại chúng ta giữ lại cũng chẳng làm gì được, có thể giao cho ông ta. Ông ta nói mình có biện pháp xử lý."

Triệu Hiểu Phỉ: "Nhưng mà. . . . . . ."

Lý Diệu nhớ lại điều Nguyễn Vọng Thư nhắc nhở trước khi đi, nói: "Cũng được, dù sao tôi cũng không muốn cầm cái thứ này."

Nói xong, cô nhanh chóng nhét bát đồ ăn cho mèo vào tay quản gia. Người quản gia trung niên giống như không ngửi được mùi thối của thứ trong tay mình, ông ta mặt không chút cảm xúc cầm cái bát đó bước vào phòng bếp.

Phó Văn Đoạt và Đường Mạch liếc nhau, đi theo ông ta.

Lý Diệu cũng hiểu được suy nghĩ của hai người: "Ấy, chẳng lẽ còn có thể đi theo quản gia để tìm mèo?"

Quản gia cầm thức ăn èo chậm rãi đi đến phòng bếp, ông ta bỏ cái bát đó vào trong tủ bếp, khóa lại rồi rời đi. Năm người chơi ở lại phòng bếp ôm cây đợi thỏ. Mùi thối trong phòng bếp là nặng nhất, một con mèo đen cũng không chịu tiến vào. Đợi nửa giờ, bọn họ đành phải từ bỏ, lại sử dụng cách tìm mèo lúc trước.

Lần này mọi người đổi tầng cho nhau, Đường Mạch cùng Lý Diệu tìm ở tầng một, ba người Phó Văn Đoạt thì tìm ở tầng hai.

Lý Diệu bắt lấy một con mèo nhỏ, sau khi kiểm tra một phen thì vẽ lên chân sau của nó một ký hiệu. Hai người rất nhanh tìm kiếm qua mười phòng, không thu hoạch được gì. Hơn nữa đúng như Đường Mạch đã nói, hiệu suất tìm mèo của bọn họ đã bị chậm lại vì nơi này quá rộng. Trong quá trình tìm kiếm, mười con thì đã có tám con bị đánh dấu rồi, đều đã được kiểm tra qua.

Nửa giờ sau, hai người tìm thêm được hơn hai mươi con mèo nữa.

Lý Diệu thả một con mèo đen nhỏ bẩn thỉu xuống cho nó chạy, cô ngồi xổm trên mặt đất, trong đầu rối thành một mớ bòng bong: "Cái phó bản này thật sự muốn chúng ta cứ tìm mãi như vậy sao? Chúng ta hẳn là đã tìm được khoảng hai trăm con mèo nhỉ, còn ít nhất một trăm con nữa. Nếu con mèo kia căn bản không ở nơi này, chúng ta chẳng phải là lao động vô ích sao?"

"Nó nhất định ở trong này." Đường Mạch nói.

Lý Diệu quay đầu nhìn hắn.

Có một con mèo đen khôn lỏi đang ở gần đó, người chơi còn chưa kịp tới gần, nó đã tạc mao chạy đi. Đường Mạch làm bộ như không nhìn thấy nó, mắt không chuyển động nhìn thẳng phía trước, đi qua cái bình hoa mà con mèo nhỏ đang trốn phía sau. Thừa dịp nó không chú ý, hắn đột nhiên ra tay, bắt lấy con mèo này.

"Meo!"

Mèo nhỏ phẫn nộ kêu lên, dùng móng vuốt cào tay Đường Mạch.

Đáng tiếc, móng vuốt của nó không cách nào lưu lại dấu vết trên làn da cứng rắn của Đường Mạch, nó dứt khoát chuyển sang cắn. Đường Mạch kiểm tra một phen rồi thả con mèo đen này ra, ngẩng đầu nhìn Lý Diệu: "Con mèo kia khẳng định là ở trong này. Mỗi một trò chơi mà Hắc tháp giao cho chúng ta đều có phương pháp thông quan. Nếu con mèo đó không ở đây, chúng ta sẽ vĩnh viễn không tìm thấy nó, sẽ không thể thông quan. Cho nên, con mèo của Schrödinger nhất định là ở trong pháo đài."

Lý Diệu kỳ thật cũng hiểu được đạo lý này, cô cắn răng nói: "Nếu thật sự không được, chúng ta có thể kiểm tra từng con mèo một, dùng phương pháp loại trừ hẳn là sẽ tìm được."

Đường Mạch không có ý kiến gì.

Hai người lại đứng lên tiếp tục tìm kiếm.

"Đây là cái trò chơi quái quỷ gì vậy, con mèo nào lại có thể thích cái thứ đồ ăn này cơ chứ." Lý Diệu oán giận nói. Trước khi địa cầu online cô có nuôi một con mèo, không phải giống gì quý báu, nhưng đừng nói đến phân, mèo nhà cô ta ngay cả cá còn không thích ăn, kén ăn vô cùng. Trên thế giới có thể tồn tại mèo không thích ăn cá, nhưng tuyệt đối không thể tồn tại mèo thích ăn phân. 

". . . . . . Con mèo của Schrödinger này không bình thường tí nào, nó cùng với những con mèo bình thường khẳng định không giống nhau?"

Bước chân Đường Mạch đột nhiên dừng lại.

Lý Diệu đi vài bước mới nhận ra, cô quay đầu nhìn hắn: "Đường Mạch?"

Hai mắt Đường Mạch nheo lại, đại não nhanh chóng suy nghĩ. Hắn nhắm mắt lại, ngay sau đó, hắn nói: "Mèo không bình thường. . . . . . 'Con mèo của Schrödinger' có lẽ cũng không phải là một con mèo?!"

Lý Diệu sửng sốt: "A?"

Đường Mạch: "Cô có biết lý luận của Schrödinger không?"

(Cái lý luận về trạng thái nửa sống nửa chết của con mèo do nhà khoa học Schrödinger nghĩ ra ấy. Bạn nào muốn biết thêm có thể lên google tra thử)

Lý Diệu: "Biết chứ, tôi là sinh viên ban khoa học tự nhiên mà, nhà khoa học Schrödinger đã thực hiện một thí nghiệm. Đem một con mèo bỏ vào trong một cái hộp đựng chất phóng xạ, chất phóng xạ này có 50% khả năng sẽ tỏa ra xung quanh, mèo sẽ chết, nhưng nó cũng có 50% khả năng không bị biến hóa, nên mèo sẽ không chết. Trước khi mở ra cái hộp, ai cũng không biết con mèo này sống hay chết, nó chính là đang ở trạng thái vừa sống vừa chết." Dừng một chút, cô hỏi: "Nhưng cái lý luận đó thì liên quan gì đến trò chơi này?"

"Con mèo của Schrödinger có nhất định phải là một con mèo không?"

Lý Diệu: "Không là mèo thì là gì?"

Đường Mạch cau mày, khóe miệng chậm rãi cong lên. Hắn thấp giọng nhủ thầm ba quy tắc của trò chơi, ngay khi Lý Diệu mang vẻ mặt mờ mịt chuẩn bị hỏi lại thì hắn ngẩng đầu: "Khi chúng ta đi tìm mèo, trước khi hoàn thành trò chơi, ai cũng không biết, 'con mèo' kia rốt cuộc là mèo hay là cái gì khác. Con mèo này có thể chỉ là một con mèo bình thường, cũng có thể nó căn bản không phải là mèo. Cô tên là Lý Diệu."

Lý Diệu mơ hồ hiểu được ý của Đường Mạch, nhưng cô vẫn chưa hiểu hẳn: "Tôi tên là Lý Diệu?!" Cái đó thì liên quan gì đến trò chơi?

"Đúng vậy, cô tên là Lý Diệu. . . . . ." Một con mèo đột nhiên nhảy vào lòng Đường Mạch, thanh âm hắn dừng lại trong chốc lát. Đường Mạch cúi đầu kiểm tra con mèo nhỏ đang nằm trong lòng mình, mèo nhỏ dụi dụi đầu vào lồng ngực hắn, thấy chân sau nó có vẽ ký hiệu, Đường Mạch liền thả nó đi. Hắn ngẩng đầu, tiếp tục nói: "Cô tên là Lý Diệu, cho nên cô không có khả năng là mèo. Nhưng nếu . . . . . . Tên của cô là 'mèo' thì sao?"

Hai mắt Lý Diệu mở lớn, cô cả kinh nói: "Ý của cậu là, bất cứ đồ vật nào đều có thể là 'con mèo đó'? Con mèo của Schrödinger, không nhất định phải là mèo? Hắc tháp cho chúng ta ba quy tắc trò chơi: Quý ngài Schrödinger chỉ nuôi một con mèo, nó không hợp đàn, nó yêu sạch sẽ và thích ăn thức ăn dành cho mèo . . . . . . Ôi?!!! Còn có thể như vậy?"

"Đoong------" 

Sau một giờ, đồng hồ quả lắc trong đại sảnh báo giờ tròn, phát ra âm thanh vang dội. Năm người chơi tập hợp ở dưới lầu, trao đổi tin tức cho nhau, thống kê số lượng mèo mà mọi người tìm được. Sau khi xác định không ai tìm được con mèo của Schrödinger, quản gia lại đưa mọi người ra khỏi cửa chính, đi vào trong hoa viên, chờ thức ăn mèo xuất hiện.

Đường Mạch và Phó Văn Đoạt đi cuối cùng.

Đường Mạch hạ giọng: "Thế nào?"

Phó Văn Đoạt rũ mắt suy nghĩ, yên lặng nhìn Đường Mạch: "Không có gì đặc biệt, nhìn qua thì chỉ là một cây gậy chống bình thường. Cũng có thể là đạo cụ nào đó, nhưng khẳng định mạnh hơn que diêm lớn của cậu."

Có thể giết chết một người dưới lòng đất có thực lực rất mạnh chỉ trong nháy mắt, đây ít nhất là một đạo cụ có phẩm chất hoàn mỹ.

Đường Mạch trầm tư một lát: "Bát đồ ăn kia đâu?"

Phó Văn Đoạt: "Vẫn đang ở trong tủ bếp." Dừng một chút, anh bổ sung: "Trên ngăn tủ có khóa."

Nghe thế, bước chân Đường Mạch khựng lại, hắn kinh ngạc ngẩng đầu nhìn Phó Văn Đoạt, ánh mắt đúng lúc rơi vào trong đôi mắt đen nhánh của đối phương. Hai người đối mặt yên lặng nhìn nhau trong chốc lát, Đường Mạch hiểu được ý của Phó Văn Đoạt. Hắn có tư duy cực nhanh, lập tức phủ định vài ý tưởng vừa nảy ra trong đầu mình, nhưng mà hắn chưa kịp mở miệng, một tiếng ca quen thuộc cực kỳ khó nghe từ đằng xa vọng lại --

"A, hôm nay ngài ăn khách lén qua sông à?"

"Tim của khách lén qua sông, nhắm rượu cực kỳ ngon."

"Gan của khách lén qua sông, vừa ngon lại không nhiều mỡ."

"Đùi của khách lén qua sông, vừa ngon lại vừa dai."

"Ôi! Ngài Schrödinger mà ta tôn kính, hôm nay ngài muốn ăn khách lén qua sông ư?"

Nghe tiếng ca này, Lý Diệu khiếp sợ tại chỗ. Cô cầm chặt vũ khí của mình, chỉ thấy một bóng dáng màu đen từ xa chậm rãi đến gần. Đây thế mà lại là lão nhân thấp lùn vừa gầy vừa bẩn ban nãy, ông ta mặc một bộ quần áo màu xám rách tung tóe, trên mặt trên người khắp nơi đều là bụi, giống như đã rất nhiều ngày không tắm. Lão đi đến giữa hoa viên, tìm một nơi đặt mông ngồi xuống rồi lấy từ trong lồng ngực dơ bẩn ra một chén gì đó đen sì.

Giây tiếp theo, một mùi hương tanh hôi quen thuộc ập vào mặt, lúc này các người chơi đã sớm có chuẩn bị.

Lão nhân lôi thôi thấy phản ứng bình tĩnh của mọi người, thất vọng khạc một cái, mũi hắn rất nhanh đã hít hít, ngửi thấy được một mùi hương thơm ngon trong không khí: "A, xem ta ngửi được cái gì? Chính là mùi của khách lén qua sông, tận hai khách lén qua sông! Thức ăn dành cho mèo ngon lành đây, thức ăn mèo hoàng gia nổi tiếng nhất Vương quốc dưới lòng đất đây, muốn lấy được nó ư? Một khách lén qua sông đổi lấy một chén đồ ăn, cuộc mua bán này có lời cực kỳ!"

Triệu Hiểu Phỉ có chút do dự, cô ta làm như tùy ý mà quét mắt nhìn đám Đường Mạch một cái. Có thể tiến vào trò chơi này, Triệu Hiểu Phỉ ít nhất đã thông quan Hắc tháp tầng thứ nhất, không phải kẻ ngu si. Cô thấy Đường Mạch hẳn là không phải khách lén qua sông, Phó Văn Đoạt trông cũng không giống. Như vậy người có khả năng là khách lén qua sông nhất chỉ có thể là Lý Diệu cùng người chơi kỳ lạ tên Grea kia.

Đổi Grea lấy thức ăn mèo, Triệu Hiểu Phỉ giơ cả hai tay hai chân tán thành. Người này có chút khác thường, hơn nữa dường như có bí mật gì đó, đồng đội như vậy đặt trong đội rất có thể sẽ là quả bom hẹn giờ.

Nhưng bọn họ không thể làm như vậy.

Triệu Hiểu Phỉ nắm chặt hộp nhỏ màu tím, sẵn sàng tấn công bất cứ lúc nào. Nhưng điều mà cô ta không nghĩ tới chính là, Lý Diệu đột nhiên nói: "Con mèo của Schrödinger thật sự thích ăn thứ ngươi bán sao?"

Lão nhân giống như bị ai đó dẫm vào chân, đứng bật dậy: "Cái đồ nhân loại vô liêm sỉ nhà ngươi thì biết cái gì! Con mèo của ngài Schrödinger thích ăn đồ của ta, nó còn ăn rất vui vẻ nữa là!"

Lý Diệu: "Nhưng lúc trước chúng ta có sử dụng một bát thức ăn của ngươi, con mèo đó không ăn."

Lão nhân lập tức quát: "Không có khả năng!"

Lý Diệu nhìn phản ứng này của ông ta, biết ông ta không nói dối. Con mèo của Schrödinger thật sự thích ăn bát phân kia. Một khi đã như vậy. . . . . .

"Con mèo của Schrödinger khẳng định có ở trong tòa thành này, nó không hợp đàn, rất yêu sạch sẽ, ngoài ra còn thích ăn phâ . . . . Ăn cái thứ kia. Nhưng nó cố tình không ăn. Vậy thì chỉ có một khả năng." Ánh mắt Lý Diệu đảo qua tất cả mọi người ở đây, cuối cùng, tầm mắt cô dừng lại, cố định trên người kia. "Ai nói 'Con mèo của Schrödinger' phải nhất định là mèo? Hắn không ăn bát đồ ăn kia, là vì hắn không có cơ hội ăn, hắn từ trước đến giờ đều ở cùng một chỗ với chúng ta. . . . . . "

"Là anh phải không, Grea tiên sinh?"

Ánh sáng rực rỡ hạ xuống, nam nhân mặc lễ phục màu đỏ thẫm đang cúi đầu đùa nghịch với một con mèo đen nhỏ trong lòng. Đột nhiên bị nhiều người như vậy nhìn chăm chú, Grea hơi hơi kinh ngạc nhìn về phía mọi người, tựa hồ rất không đồng ý với kết luận của bọn họ. Nhìn thấy biểu tình chắc chắn của Lý Diệu, Grea chớp chớp mắt: "Tôi? Con mèo của Schrödinger? My lady, cô cảm thấy. . . . . . Tôi là 'Con mèo của Schrödinger' à." 

Hắn ta cười một tiếng, hỏi: "Thưa quý cô đáng kính, tôi có thể hỏi tôi đã làm cái gì để dẫn đến phán đoán đó của cô không? Nếu tôi là mèo, vì cái gì hắn, hắn, còn có cô ấy lại không phải là mèo?"

Grea chỉ qua từng người Đường Mạch, Phó Văn Đoạt cùng Triệu Hiểu Phỉ.

Lý Diệu đương nhiên không thể nói cô quen biết Đường Mạch và Phó Văn Đoạt cho nên biết rõ họ không thể là mèo. Về phần không thừa nhận việc Triệu Hiểu Phỉ là mèo thì. . . . . .

Lý Diệu mặt không đổi sắc: "Trực giác của phụ nữ."

"Cho nên đối với cô mà nói, tôi rất giống một con mèo à?" Grea nhíu mày, nghiêng đầu cân nhắc nửa ngày. Hắn ta tựa hồ nghĩ thông suốt cái gì, nắm lấy móng vuốt vủa con mèo nhỏ trong lòng, bắt chước động tác của mèo, nhẹ nhàng vờn chút không khí, phát ra một thanh âm mềm mại: "Tỷ như thế này ----"

". . . . . . Meo~?"

Không khí trong nháy mắt ngưng đọng lại.

Phản ứng như vậy, không cần Hắc tháp chứng minh, Lý Diệu cũng biết mình tựa hồ đã đoán sai: "Sao có thể?! Có thể ăn thứ kia, khẳng định là vật còn sống, có sinh mệnh. Trong tòa thành này chỉ có chúng ta cùng mấy trăm con mèo kia, bọn mèo đó căn bản không ăn thức ăn mèo, bởi vì bọn chúng không phải 'Con mèo của Schrödinger', mà mèo bình thường cũng không có khả năng sẽ ăn 'thức ăn cho mèo' đó. Vậy chỉ có thể là chúng ta. . . . . ."

Lý Diệu quay đầu nhìn về phía Triệu Hiểu Phỉ.

Triệu Hiểu Phỉ đỏ mắt: "Cô có bệnh à, tôi sao có thể là mèo, tôi là con người."

Một tiếng cười khàn khàn khó nghe vang lên: "Ha ha ha ha, nhìn xem ta nghe được cái gì này, các ngươi lại còn nói hắn là 'Con mèo của ngài Schrödinger'? Con mèo chân chính của ngài Schrödinger làm sao có thể như vậy. Đây thật sự là điều nực cười nhất năm nay của Vương quốc dưới lòng đất, ta mà đem nó bán cho tiểu báo bát quái Peter Pan, khẳng định có thể đạt được một đồng vàng của Quốc vương! Danh tiếng ta cũng tốt lắm, đã gọi là Quái. . . . . ."(**) Lão nhân bỗng nhiên ngậm miệng, nháy mắt mấy cái."Ta không nói nữa đâu nha. Tuân theo quy tắc của Hắc tháp, cho nên. . . . . . Khà khà, các ngươi có muốn mua miêu lương của ta không nào?"

________________________

(**)Đoạn này dịch chưa sát lắm tại nó hơi khó hiểu.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia