ZingTruyen.Info

[ĐM - EDIT HOÀN] Cá Mặn nghĩ thông suốt rồi - Trì Vãn

Chương 18: Muốn làm cá mặn ngày thứ 18

nguyenguyen9473

Chương 18: Muốn làm cá mặn ngày thứ 18 

Giang Quyện: "..."

Y cũng không muốn phải tẩy trắng như vậy, quá mất mặt, Giang Quyện chân thành nói: "Không có hiểu lầm. Biết người biết mặt không biết lòng, thật ra ta đặc biệt ác độc."

"Chỉ bằng ngươi?" Tiết Từ Quân lại bắt đầu bắt chước bộ dáng của y: "Đồ ngươi đem đến, ngươi còn hỏi ta?"

Giang Quyện: "..."

Tiết Từ Quân không ngừng cố gắng: "Vậy ngươi cũng không được như thế."

Tiết Từ Quân liền thô bạo cười rộ lên, Cá mặn không nhịn được, Giang Quyện quyết định thương tổn lẫn nhau với hắn.

"Đây chính là đồ vật mà ngươi nói tốt lắm đó hả?" Giang Quyện sâu kín nói: "Chỉ có như thế. Đồ như vậy, ta đã thấy nhiều rồi, cũng chẳng có gì ghê gớm."

Đồ chơi nhỏ này đúng là rất tinh diệu, nhưng trước khi Giang Quyện xuyên thư rất thích đi viện bảo tàng, cho nên y nói đã thấy nhiều cũng không đơn giản là vì muốn thương tổn Tiết Từ Quân, sự thật là Giang Quyện đã từng thấy không ít.

Đúng như dự đoán, Tiết Từ Quân vừa nghe liền không cười được nữa.

Từ nhỏ tính hiếu thắng của hắn đã rất mạnh mẽ, lại là hoàng tử cao quý, hắn nói tốt xưa nay không ai dám nói không tốt, dường như tất cả mọi người đều thuận theo hắn, chỉ có đụng phải Giang Quyện lại ăn quả đắng hết lần này tới lần khác.

Tiết Từ Quân tức muốn giơ chân: "Cái gì gọi là chỉ có như thế? Ngươi ngắm nghía cẩn thận cho ta. Chạm trổ này, chất ngọc này, chỉ có một cái duy nhất có được không?"

Giang Quyện cúi đầu nhìn, chậm rãi nói: "Ừ, rất tốt."

Tiết Từ Quân: "..."

Đáng ghét, cảm giác bị phũ phàng.

Hắn hít sâu một hơi, kim thiền ngọc diệp không được, còn có một con khổng tước phỉ thúy nữa. Tiết Từ Quân cẩn thận lấy khổng tước phỉ thúy ra: "Cái này thì sao?"

Hắn chỉ chỉ màu sắc của chim khổng tước, chỉ lo Giang Quyện không biết hàng, cố ý giải thích: "Cái này gọi là ngũ phúc lâm môn, một khối phỉ thúy nhỏ như thế, hội tụ năm màu sắc, ngươi biết khó khăn bao nhiêu không?"

Đúng là rất khó khăn, rất quý hiếm, huồng hồ khổng tước này còn đẹp hơn đại bàng, nhưng Giang Quyện lại vẫn dùng lừa gạt đại pháp của mình: "À, ra là thế, ta hiểu rồi."

Tiết Từ Quân: "..."

Không, ngươi không hiểu.

Thật sự hiểu độ quý giá của nó thì không phải nên bắt đầu khen ngợi sao?

Lòng hư vinh không được thỏa mãn, Tiết Từ Quân trừng Giang Quyện, chỉ có thể vô năng phẫn nộ: "Ngươi làm sao thế, sao không có phản ứng gì? Cái gì mà chỉ có như thế, ta thấy ngươi chính là không biết nhìn hàng!"

Tiết Từ Quân hùng hùng hổ hổ: "Ngươi là tên nhà quê thúi, ngươi ngắm lại cẩn thận cho ta!"

Hắn thở hồng hộc mà đưa khổng tước phỉ thúy cho Giang Quyện, hận không thể nhấn đầu Giang Quyện đến xem, rất có tư thế nếu hôm nay Giang Quyện không nhìn ra đóa hoa sẽ không bỏ qua.

(W🅰️tt🅿️🅰️d: @nguyenguyen9473)

Giang Quyện liếc nhìn hắn một cái, lại đùa giỡn hắn nữa nói không chừng sẽ bị ghi thù, lúc này mới thật lòng nói: "Ta lừa ngươi thôi, hai thứ này đều là đồ tốt."

Nói xong, y nở nụ cười, khóe môi khẽ nhếch, lông mi ẩm ướt run run, ánh mắt trong sáng, thời khắc này, vẻ mặt thiếu niên vô cùng sinh động.

Tiết Từ Quân sững sờ, vốn đã bị người ta đùa giỡn thành như vậy, hắn nên tức giận nhưng vừa nhìn Giang Quyện, hắn liền bị nụ cười của y khiến cho không còn lửa giận nữa, giọng ồm ồm nói: "Ta nói này..."

Tuy rằng quá trình không được như ý muốn, nhưng kết quả lại tốt, lòng hư vinh của Tiết Từ Quân rốt cuộc được thỏa mãn, hắn vung tay lên: "Coi như ngươi biết nhìn hàng, tất cả đều thuộc về ngươi."

Giang Quyện đương nhiên không thể nhận, y từ chối nói: "Không cần đâu, quá quý giá."

"Quý giá hả?" Tiết Từ Quân nghe xong, càng mở cờ trong bụng, hắn giả vờ khinh thường nói: "Mấy đồ vật như thế này, trong kho nhà ta không thiếu, đã lấy ra rồi sao có thể đem trở về, cho ngươi thì ngươi nhận đi."

Giang Quyện: "..."

Lục hoàng tử là tán tài đồng tử tái thế hả?

Giang Quyện cạn lời, nhưng đột nhiên y nhớ lại một đoạn trong cốt truyện.

Sinh thần của thụ chính.

Dựa theo tập tục, người trẻ tuổi không làm tiệc chúc thọ, mà thụ chính dù sao cũng là đoàn sủng, không chống cự nổi bạn tốt của hắn, An Bình Hầu còn phải vì hắn mà xử lý một số chuyện.

Trong nguyên tác, ngày hôm đó xảy ra một trận huyên náo khá lớn, trước tiên là ba vị hảo hữu chí giao của thụ chính – Lục hoàng tử, con trai của Thừa tướng, con trai của Tướng quân, đến tặng quà.

Ba người họ đều có xuất thân không tầm thường, ra tay lại hào phóng, đặc biệt là Lục hoàng tử, hận không thể đào rỗng kho nhà mình.

An Bình Hầu đương nhiên không cam lòng yếu thế. Thụ chính là thê tử chưa xuất giá của gã, đây cũng là sinh thần cuối cùng của thụ chính tại Thượng Thư phủ, vì vậy mà gã chuẩn bị "mười dặm hạ lễ", được kinh thành ca tụng một hồi.

Nhưng mà An Bình Hầu tuy nhiều, lại không hiếm bằng Lục hoàng tử, đồ Lục hoàng tử tặng có một cái phát huy tác dụng rất quan trọng trong phần sau của cốt truyện.

Là cái gì nhỉ?

Tên vô cùng sống động, như thế nào Giang Quyện cũng không nhớ ra được.

Y nghĩ tới nghĩ lui, vẫn không nhớ ra cho nên bỏ qua luôn.

Không phải là kim thiền ngọc diệp và khổng tước phỉ thúy.

Giang Quyện do dự một chút, nói với Tiết Từ Quân: "Vậy ta chỉ cần khổng tước, kim thiền này không nhận."

"Được rồi." Tiết Từ Quân nhếch mép cười, đắc ý nói: "Ngươi không thích kim thiền, ngày khác ta đem tới cho ngươi mấy thứ khác, coi như, coi như... Cho tên nhà quê như ngươi mở rộng tầm mắt!"

Giang Quyện: "... Cảm ơn nha."

Tiết Từ Quân: "Không cần khách sáo."

Hắn vừa đến đã mang theo bảo bối, lúc này cuối cùng cũng coi như đủ hài lòng, Tiết Từ Quân nhìn đông nhìn tây, tò mò hỏi Giang Quyện: "Mà này, chân ngươi làm sao mà bị thương vậy?"

Lần trước trong đình nghỉ mát, Giang Quyện bị Ngũ ca của hắn nắm ra dấu tay, Tiết Từ Quân chần chờ chốc lát, kề sát vào y nhỏ giọng hỏi: "Có phải là tại Ngũ ca của ta?"

Giang Quyện chớp mắt, vội vã giải thích: "Không phải, là ta tự mình..."

Tự mình như thế nào, Giang Quyện không có mặt mũi nói tiếp nữa, nhưng lọt vào tai Tiết Từ Quân thì hắn càng khẳng định ý nghĩ của mình.

(W🅰️tt🅿️🅰️d: @nguyenguyen9473)

"Haizzzz, Ngũ ca của ta lúc nổi điên lên thì đến lục thân cũng không nhận." Tiết Từ Quân mặt đầy đồng tình nói: "Đặc biệt là khoảng thời gian này, ngươi cẩn thận một chút đi."

Giang Quyện mờ mịt hỏi hắn: "Khoảng thời gian này thì như thế nào?"

"Ngươi không biết?"

"Không biết."

Tiết Từ Quân nghe vậy, liền tiến tới càng gần hơn, cũng càng nhỏ giọng hơn mà nói với Giang Quyện: "Cuối tháng này chính là ngày giỗ của Ngu mỹ nhân ----- ngày giỗ mẫu phi của Ngũ ca ta, đến ngày đó ngươi tuyệt đối, tuyệt đối đừng chọc giận huynh ấy, bằng không..."

Lời còn chưa dứt, "kẹt" một tiếng, cửa được mở ra từ bên ngoài.

Đây quả thực là nhắc Tào Tháo Tào Tháo liền đến, ánh mắt Tiết Phóng Ly lướt qua, Tiết Từ Quân chỉ cảm thấy sống lưng lạnh lẽo, thiếu chút nữa là đặt mông ngồi xuống đất.

Hắn cuống quít thả chân xuống, khí thế hung hăng kiêu ngạo bị bóp tắt ngay lập tức, biến thành chim cút sợ sệt: "Ngũ... Ngũ ca, huynh trở lại rồi."

Tiết Phóng Ly đi vào, hai người kia vừa rồi dán sát vào nhau, đương nhiên hắn nhìn thấy, Tiết Phóng Ly lạnh nhạt mà nhìn Giang Quyện, ánh mắt lập tức dừng lại.

Trên lông mi thiếu niên còn ẩm ướt, đã khóc qua một trận, hiển nhiên là bị người ta trêu chọc một phen.

Tiết Phóng Ly chưa mở lời hỏi Giang Quyện, thần sắc bình tĩnh nói: "Lục đệ, lúc bản vương mới đến, nghe thấy ngươi nói phải mở mang tầm mắt cho tên nhà quê."

"Ai là tên nhà quê?"

Tiết Từ Quân: "..."

Tiết Từ Quân há miệng, quyết định giả ngu: "A, nhà quê? Nhà quê gì thế, không phải chứ, Ngũ ca, huynh nghe lầm rồi."

Tiết Phóng Ly: "Vậy sao?"

Tiết Từ Quân gật đầu thật mạnh, nghiêng đầu qua chỗ khác cầu cứu Giang Quyện, dục vọng cầu sinh khiến hắn nhanh chóng sửa miệng: "Quyện ca! Quyện ca -----! Là Ngũ ca nghe lầm đúng không?"

Tiết Từ Quân cũng không bất ngờ vì sao Tiết Phóng Ly truy cứu cái này, dù gì Giang Quyện cũng là Ly Vương phi, Ngũ ca của hắn trong nhà cho dù đối xử thô bạo với Vương phi của mình như thế nào thì với người ngoài vẫn phải thể hiện quy củ một chút.

Giang Quyện do dự một chút, không gây khó dễ, y vẫn gật đầu một cái: "... Ừm."

Tiết Từ Quân vừa định thở phào một hơi, Tiết Phóng Ly lại hỏi Giang Quyện: "Vậy ngươi khóc cái gì?"

Tiết Từ Quân quay đầu nhìn lại, lông mi Giang Quyện còn ươn ướt dính vào nhau, lúc này trong lòng hắn cũng lạnh đi nửa phần.

Người là do hắn dọa khóc!

Tiết Từ Quân liều mạng nháy mắt với Giang Quyện, mà Giang Quyện cũng không nhìn Tiết Từ Quân, Tiết Từ Quân chỉ đành gian nan nuốt nước miếng, luông cảm thấy lần này hắn sẽ bị Ngũ ca của mình ném đi cho sâu ăn.

Qua một hồi lâu, rốt cuộc Giang Quyện cũng lên tiếng, nhưng y nói: "... Đau chân."

Tiết Từ Quân sững sờ, không nghĩ tới Giang Quyện che giấu cho mình, đặc biệt là dưới tình huống Ngũ ca đối xử thô bạo với y như vậy.

Tiết Từ Quân càng nghĩ càng cảm động, cũng hoàn toàn thay đổi cái nhìn với Giang Quyện.

Thật ra người này rất được đó.

Thực ra, Giang Quyện chỉ là sợ mất mặt, không muốn nói thật nên đành nói dối thôi.

Tiết Phóng Ly rũ mắt nhìn y, cười đến hờ hững, thần sắc cũng chậm rãi lạnh xuống.

Y đang nói dối.

Vương phi của hắn, vì Tiết Từ Quân mà lại nói dối hắn.

Nhận thức được điều này, khiến Tiết Phóng Ly cảm thấy không thích, lệ khí bạo ngược của hắn lại bắt đầu phun trào không thôi.

Giang Quyện rất trì độn trong việc nhận biết bầu không khí, mà thời khắc này thực sự quá an tĩnh, y liền mở tay ra chia sẻ niềm vui: "Vương gia, ngươi xem khổng tước phỉ thúy này đi, có phải đẹp lắm không."

Tiết Phóng Ly hờ hững nhìn sang.

(W🅰️tt🅿️🅰️d: @nguyenguyen9473)

Đẹp không?

Chẳng qua chỉ là một cục đá mà thôi.

Ngày thành hôn hôm đó, hắn đưa vào trong sân y mấy rương quà cưới, y cũng không chạm qua, bây giờ nhìn thấy khổng tước phỉ thúy thì lại vui vẻ như thế.

Qua một hồi lâu, Tiết Phóng Ly bình thản nói: "Cũng thường thôi."

Tiết Từ Quân: "..."

Tính hiếu thắng chết tiệt của hắn.

Không được, đây là Ngũ ca của hắn, hắn không chọc nổi, phải nhịn.

Giang Quyện "A" một tiếng, cũng không có không vui, dù sao thẩm mỹ của mỗi người khác nhau cũng là chuyện bình thường, chỉ nói: "Ta rất thích hình dạng của nó."

Tiết Phóng Ly nhìn y vài lần, đè nén buồn bực trong lòng, mỉm cười hỏi: "Ngươi thích khổng tước?"

Giang Quyện gật đầu, có một năm y nằm viện, bên cạnh có nuôi bạch khổng tước, Giang Quyện thường nằm nhoài bên cửa sổ xem nó xòe đuôi.

"Xòe đuôi rất đẹp, đặc biệt là bạch khổng tước."

"Khổng tước hay đại bàng phỉ thúy làm sao mà sống động được, cũng chỉ là một vật chết." Tiết Phóng Ly chậm rãi nói: "Biệt trang có nuôi vài con khổng tước, nếu ngươi thích thì dùng cơm xong dẫn ngươi đi xem chúng nó."

Giang Quyện vui vẻ: "Ở đây cũng có nuôi khổng tước sao?"

Y không tự chủ mà buông khổng tước phỉ thúy trên tay xuống, Tiết Phóng Ly thấy vậy tâm tình rốt cuộc cũng bình phục mấy phần, vuốt cằm nói: "Nếu bản vương nhớ không lầm thì có một con bạch khổng tước."

Cao quản gia: "???"

Hắn nghe vậy thực sự không nhịn được, ngập ngừng nói: "Vương gia, biệt trang của chúng ta làm gì có..."

Tiết Phóng Ly liếc mắt nhìn hắn một cái, cười như không cười nói: "Hai con lam khổng tước, một con bạch khổng tước."

Trong lòng Cao quản gia giật mình một cái, vội vã đổi giọng: "Ai u, cũng thật là khéo, thật sự có vài con khổng tước, vừa vặn có bạch khổng tước Vương phi thích."

Dừng một chút, Cao quản gia nói: "Nếu Vương phi thích, nô tài sẽ bảo người đi quét tước dọn dẹp một chút, miễn cho lúc ngài đến lại là một mảnh rối như tơ vò."

Tiết Phóng Ly đáp lại: "Ừm, đi đi."

Cao quản gia mặt đầy ý cười, ung dung lui ra, kết quả vừa đóng cửa hắn liền xông ra ngoài như lửa cháy đến mông.

Trước khi Vương phi dùng cơm xong phải tìm ra ba con khổng tước!

Hết chương 18.

Tác giả có lời muốn nói:

Cao quản gia: Mãnh nam rơi lệ.jpg.

Edit + Beta: Ngáo

Đã đăng: 22:00 - 06/08/2022

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info