ZingTruyen.Com

Dm Ba Lan Ga Cho Ca Muoi

Vấn an mẹ chồng mỗi sáng là việc con dâu phải làm hàng ngày bất kể nhà quyền quý hay bình dân. Lâm Thanh Vũ cực kỳ ghét việc này nhưng để tránh bị Lương thị gây khó dễ, mỗi ngày hắn buộc lòng phải đến chỗ bà ta giả vờ giả vịt.

Trước đây Lương thị cũng chẳng nói gì với hắn, chủ đề giữa các phụ nhân hắn chưa từng trả lời, Lương thị không bắt bẻ được nên thường chỉ hỏi vài câu về bệnh tình của Lục Vãn Thừa rồi cho hắn về Lam Phong Các.

Sáng nay Lâm Thanh Vũ bước vào chính sảnh thấy Lương thị ngồi nghiêm chỉnh trên ghế thì biết ngay bà ta có lời muốn nói.

Quả nhiên Lương thị sai người bưng lên hai chén trà mới, vừa uống vừa nói: "Thanh Vũ, con gả vào Hầu phủ cũng khá lâu rồi."

Lâm Thanh Vũ im lặng. Lương thị chờ giây lát rồi nói tiếp: "Con có biết làm chính thê quan trọng nhất là gì không?"

Lâm Thanh Vũ lạnh nhạt đáp: "Không ạ."

"Ưu tiên hàng đầu tất nhiên là sinh con dưỡng cái cho phu quân. Nhưng......" Lương thị thở dài ra vẻ tiếc nuối.

Lâm Thanh Vũ cười lạnh: "Việc này con không làm được đâu. Phu nhân nên bảo tiểu Hầu gia bỏ con để cưới người khác về làm vợ hiền đi ạ."

Lương thị đã quen bị hắn lạnh nhạt nên nghe vậy cũng chẳng giận mà còn cười: "Nói ngốc gì thế, con là phúc tinh của Vãn Thừa mà, đời này Vãn Thừa đâu thể rời xa con được."

Lương thị nói xong thấy sắc mặt Lâm Thanh Vũ vẫn bình thản như thường thì nghiêm mặt nói: "Người ta nói "Giúp chồng dạy con", tạm thời con không "dạy con" được thì chỉ có thể học "giúp chồng" thôi. Con là thiếu quân Hầu phủ, cũng nên học cách quản lý mọi chuyện trong phủ đỡ đần cho Vãn Thừa đi."

"Đỡ đần tiểu Hầu gia?" Lâm Thanh Vũ cười, "Xin hỏi phu nhân tiểu Hầu gia có gì cần đỡ đần? Là chim họa mi không biết hót hay sáo không biết nói? Hay là...... bệnh tình của y?"

Đúng như Lâm Thanh Vũ suy đoán, nghe đến hai chữ "bệnh tình" Lương thị gượng gạo mấp máy môi: "Bệnh tình Vãn Thừa đã có Trương đại phu trông nom rồi mà."

"Nếu con nhớ không lầm thì Hầu gia đã từng dặn con chăm sóc tiểu Hầu gia. Lúc ấy phu nhân cũng có mặt mà."

"Đúng, đúng là thế thật."

Lâm Thanh Vũ gật đầu: "Vậy phu nhân nói xong chưa?"

Lương thị âm thầm siết chặt tay, miệng lại cười nói: "Trước khi con gả vào đây ta đã nghe bà mối nói con trai viện phán Thái y viện chẳng những có dung mạo bậc nhất mà còn thông minh đĩnh ngộ, tài trí hơn người, đã thấy sẽ không bao giờ quên. Người tài giỏi luôn có nhiều việc phải làm, con thông minh như thế thì vừa quán xuyến việc nhà vừa chăm lo sức khỏe Vãn Thừa chắc cũng không khó lắm nhỉ —— Người đâu."

Một phụ nhân già đi vào, chính là Lưu ma ma tháng trước bị phạt làm khổ sai. Lưu ma ma trình lên mấy quyển sổ dày rồi nói: "Mời thiếu quân xem qua."

Lâm Thanh Vũ tiện tay cầm quyển trên cùng, thờ ơ nói: "Một tháng không gặp hình như Lưu ma ma già đi thấy rõ, làm khổ sai chắc không dễ chịu lắm nhỉ."

Lưu ma ma cười gượng: "Nô tỳ phạm lỗi đáng bị phạt mà."

"Đây chỉ là sổ sách của tháng này thôi, con thử chỉnh lý trước đi, có gì không hiểu cứ đến hỏi mẫu thân nhé." Lương thị ôn tồn nói, "Tuy hơi nhiều nhưng với năng lực của con...... Ba ngày nhé, trong vòng ba ngày con chỉnh lý xong sổ sách rồi trả lại cho mẫu thân được không?"

Lâm Thanh Vũ chưa kịp mở miệng thì Lưu ma ma đã cướp lời: "Thiếu quân, phu nhân xem trọng ngươi lắm đấy."

"Không phải đâu," Lương thị cười nói, "Ta già rồi cũng muốn hưởng phúc, sau này Hầu phủ vẫn phải nhờ Thanh Vũ trông nom thôi."

Tiết mục của hai chủ tớ này tuy vụng về nhưng lại rất có lý. Chủ mẫu giao quyền cho thiếu quân, ai nhìn vào cũng sẽ nghĩ chủ mẫu rộng lượng tin tưởng thiếu quân. Nếu thiếu quân từ chối chính là không biết tốt xấu, chẳng xứng làm vợ.

Vấn đề là Lương thị thật sự để hắn quản lý mọi việc sao?

Đâu dễ gì. Lương thị không giống mẹ đẻ Lục Vãn Thừa, bà ta xuất thân bình thường, phụ thân chỉ là Thị lang tứ phẩm, gặp Nam An Hầu còn phải khúm núm. Vợ cả để lại con trưởng, con trai mình sinh ra chỉ là phế vật, điều duy nhất giúp Lương thị bám víu ở Hầu phủ này chính là quyền quản lý.

Hắn chẳng có chút hứng thú nào với quyền quản lý Hầu phủ nhưng lại muốn thấy vẻ mặt hối hận xấu hổ của Lương thị.

"Ý tốt của phu nhân con xin nhận." Lâm Thanh Vũ ném lại quyển sổ vào khay, "Những sổ sách này con cũng sẽ nhận."

Lương thị vui vẻ gật đầu: "Thanh Vũ, con đừng làm vi nương thất vọng nhé."

Lâm Thanh Vũ vừa đi xong thì vẻ hiền hòa trên mặt Lương thị lập tức biến mất sạch, lẩm bẩm nói: "Hắn dễ dàng đáp ứng vậy sao......"

Lưu ma ma liếc ra cửa: "Nhìn thiếu quân thanh cao như tiên nhân vậy thôi chứ đang âm thầm dòm ngó gia sản Hầu phủ đấy ạ."

Lương thị lắc đầu: "Trong lòng hắn chỉ muốn vào Thái y thự, chắc không phải loại người này đâu."

"Sao lại không ạ. Phu nhân, biết người biết mặt mà không biết lòng, ngài nhất định phải đề phòng một chút, tuyệt đối đừng để thiếu quân chiếm quyền nhé."

"Ngươi yên tâm đi." Lương thị thản nhiên nói, "Ta đã phái người nghe ngóng rồi, trước kia hắn ở Lâm phủ chưa từng làm sổ sách. Hắn có tài trí thế nào cũng không thể lo chu toàn cả hai được, để xem hắn sẽ chọn từ bỏ bên nào. Còn quyền quản lý phủ...... cuối cùng vẫn thuộc về ta thôi."

Lưu ma ma nịnh bợ nói: "Phu nhân anh minh."

Lương thị vịn tay Lưu ma ma chậm rãi đứng dậy: "Đi nói với đám người hầu rành sổ sách đi, đừng để bọn họ giúp người không nên giúp."

Lưu ma ma vội nói: "Nô tỳ sẽ đi ngay ạ."

Trong Lam Phong Các, Lục Vãn Thừa như thường lệ ngủ đến trưa mới dậy. Hoa Lộ thấy sắc mặt y kém cỏi thì vội hỏi y có chỗ nào không khỏe. Lục Vãn Thừa xoa thái dương nói: "Đau đầu."

Hoa Lộ khẩn trương nói: "Đang yên lành sao tự dưng đau đầu chứ."

Lục Vãn Thừa suy đoán: "Chắc tại ngủ không đủ ấy mà."

Hoa Lộ: "......"

Tuy đau đầu là chuyện thường xảy ra với Lục Vãn Thừa nhưng Hoa Lộ cũng không dám xem nhẹ mà đến thư phòng mời Lâm Thanh Vũ tới.

Lâm Thanh Vũ xem mạch cho y rồi lại sờ trán y nói: "Tại ngươi ngủ nhiều quá đấy."

Lục Vãn Thừa giật mình: "Không thể nào."

"Có gì mà không thể." Lâm Thanh Vũ nói, "Ngươi tưởng mình là trẻ con chắc? Một ngày mười hai canh giờ ngủ hết tám canh giờ, không đau đầu mới lạ."

Lục Vãn Thừa thở dài: "Vậy phải làm sao đây."

Lâm Thanh Vũ ngồi cạnh giường không nhẹ không nặng xoa hai bên huyệt thái dương cho Lục Vãn Thừa: "Bớt ngủ đi. Sau này ngươi muốn thức dậy e là......"

Hắn đột nhiên im bặt.

Lục Vãn Thừa gối lên đùi Lâm Thanh Vũ, ngửi thấy mùi sách vở nhàn nhạt trên người hắn thì chợt thấy lòng xốn xang. Y cứng đờ một hồi rồi tự nhủ Lâm Thanh Vũ cũng là nam tử, sau đó mới thả lỏng nhắm mắt hưởng thụ giây phút yên bình này.

Nhưng y chưa hưởng thụ bao lâu thì Lâm Thanh Vũ đã phũ phàng đứng dậy bảo Hoa Lộ thế chỗ.

Lục Vãn Thừa yếu ớt nói: "Xong rồi à?"

"Ta bận lắm."

"Hả? Ngươi thì có gì mà bận."

Lâm Thanh Vũ nhẹ nhàng vứt xuống một câu: "Ngươi có bà mẹ kế tốt đấy."

Lục Vãn Thừa hỏi ra mới biết chuyện sáng nay, không khỏi cười khẽ: "Sao mà gấp thế, mấy tháng cũng không chờ nổi...... Được đấy."

Hoa Lộ không hiểu lắm: "Nếu sau này thiếu quân quản lý thì chẳng phải chúng ta càng dễ sống hơn sao?"

Lục Vãn Thừa cười nói: "Nghĩ gì thế."

Buổi chiều Lâm Thanh Vũ bưng cối nghiền thuốc ra thư phòng. Lam Phong Các có một đình đài tao nhã rất thích hợp thưởng thức cảnh xuân. Đáng tiếc Lâm Thanh Vũ tới chậm một bước nên đình đài đã bị người chiếm chỗ.

Lục Vãn Thừa nửa nằm trên xích đu thong dong phơi nắng. Y mặc áo đỏ, vẻ mặt lười biếng, tóc dài buộc hờ càng tăng thêm vẻ phong lưu tiêu sái cho y.

Nghe tiếng bước chân Lâm Thanh Vũ, Lục Vãn Thừa mở mắt ra nhìn: "Sao Lâm đại phu lại tới đây? Ta tưởng ngươi muốn ru rú trong thư phòng cả ngày chứ."

Lâm Thanh Vũ đáp: "Nghiền thuốc."

Lục Vãn Thừa hỏi: "Hả? Ngươi không xem sổ sách à?"

Lâm Thanh Vũ nói: "Để tối hãy tính."

"Vậy ngươi vừa đọc sách phối thuốc vừa xem sổ sách à? Ngươi muốn làm hết sao?"

Lâm Thanh Vũ hỏi lại: "Chứ còn thế nào nữa?"

"Ngươi làm có xuể không đấy?"

"Thử xem."

"A...... Lâm đại phu, giờ ngươi nghiền thuốc gì vậy?"

"Thuốc làm nam tử suy thận."

Lục Vãn Thừa: "?"

Đình đài thủy tạ, hoa mộc sum suê. Một người phơi nắng, một người nghiền thuốc, cùng hưởng thụ xuân sắc vô biên.

Khi Lâm Thanh Vũ phối xong phần thuốc hôm nay thì trời đã tối. Hắn thắp đèn trong thư phòng rồi bắt đầu đọc sổ sách. Đúng là hắn chưa từng tiếp xúc với việc vặt trong phủ nhưng lúc nhỏ hay ở cạnh mẫu thân. Bà thường xem sổ sách nên hắn nhìn riết cũng biết đại khái.

Sổ ghi chép theo từng cột khá dễ hiểu. Nhưng sổ sách Lương thị đưa cho hắn chữ vừa nhỏ vừa mờ, hắn mới xem nửa canh giờ đã thấy mắt cay xè. Ngoài ra còn để ngày lộn xộn và ghi chép không tỉ mỉ, nội dung bị thiếu trong quyển này lại nằm trong quyển khác...... Hèn gì Lương thị bắt hắn chỉnh lý trong vòng ba ngày.

Nhưng chưa chắc hắn đã làm không được.

Trời tối người yên, ánh nến lập lòe. Nghe tiếng cửa kẽo kẹt, Hoan Đồng ngồi bên bàn chạy ra mở cửa: "Tiểu Hầu gia? Sao ngươi vẫn chưa ngủ?"

Lục Vãn Thừa được Hoa Lộ dìu vào thư phòng: "Đêm nay khó ngủ, huống hồ thiếu gia của ngươi cũng đâu cho ta ngủ nhiều."

Lâm Thanh Vũ vừa cúi đầu xem sổ sách vừa nói: "Ta bảo ngươi bớt ngủ ngày chứ đâu bảo ngươi thức đêm."

Lâm Thanh Vũ loay hoay bận rộn từ sáng đến tối nên giờ khó giấu vẻ mỏi mệt. Thấy Lâm Thanh Vũ uể oải, Lục Vãn Thừa ưỡn ngực nói: "Giờ Tý rồi, thôi đừng xem nữa. Chuyện hôm nay giao cho ngươi của ngày mai làm được không?"

Lâm Thanh Vũ chẳng buồn ngẩng đầu lên: "Ta của ngày mai muốn giao cho tiểu Hầu gia của hôm nay."

"...... Hả?"

"Tiểu Hầu gia đã khó ngủ thì chi bằng đến giúp ta......"

Lục Vãn Thừa nghẹn họng rồi xoa thái dương đi thụt lùi: "Đầu ta lại đau rồi. Để ta nằm nghỉ đã......"

Lục Vãn Thừa chuồn đi nhanh như chớp khiến Hoan Đồng không khỏi hoài nghi y đã hết bệnh. Hoan Đồng pha trà mới cho Lâm Thanh Vũ rồi nhỏ giọng phàn nàn: "Tiểu Hầu gia thật là, ngươi bận thế này mà cũng không chịu giúp nữa."

Lâm Thanh Vũ tập mãi thành quen: "Y là đồ lười mà, chờ y giúp thà đi thắp hương bái Phật còn hơn."

Dứt lời Lục Vãn Thừa chợt quay trở lại, không nói lời nào đi đến trước mặt Lâm Thanh Vũ rồi cau mày nhìn sổ sách trên bàn.

Lâm Thanh Vũ khó hiểu: "Sao thế?"

Lục Vãn Thừa chồm tới thổi tắt đèn bàn.

Lâm Thanh Vũ: "......"

Trong bóng tối, hắn cảm thấy cổ tay mình bị một bàn tay hơi lạnh nắm lấy: "Ngủ đi, sổ sách...... cứ giao cho ta."

Lâm Thanh Vũ rút tay ra: "Giao cho ngươi? Không phải ngươi lười lắm à."

Lục Vãn Thừa nhất thời nghẹn lời không cãi được.

"Vả lại nếu Lương thị biết ngươi giúp ta thì sẽ phạt ta tội bất kính với phu quân. Ta muốn làm tốt việc này là vì......"

"Ta biết ngươi muốn mượn cơ hội này vả mặt bà ta nhưng cũng đừng miễn cưỡng quá. Ngươi đã không thích quản việc nhà thì tội gì phải ép mình." Lục Vãn Thừa nói, "Hoan Đồng, giấu diêm đi, đừng để thiếu gia của ngươi thắp đèn nữa."

Lâm Thanh Vũ lạnh nhạt nói: "Tiểu Hầu gia, ngươi lo tốt thân mình là được rồi. Chuyện của ta chưa tới lượt ngươi lo đâu. Hoan Đồng, thắp đèn lên."

Hoan Đồng không dám trái ý thiếu gia nên thắp lại đèn, lúc này mới thấy vẻ mặt Lục Vãn Thừa không còn lười biếng như trước mà nghiêm nghị nhíu mày: "Chuyện của ngươi?"

Dáng vẻ này của Lục Vãn Thừa khiến Lâm Thanh Vũ thấy hơi lạ lẫm.

Lục Vãn Thừa lại nói: "Chuyện mẹ kế ta gây ra sao lại là chuyện của ngươi? Phải là chuyện của ta chứ."

"Không cần phiền," Lâm Thanh Vũ lạnh lùng nói, "Tiểu Hầu gia tĩnh tâm dưỡng bệnh đi."

Lục Vãn Thừa trầm mặc giây lát rồi cười một tiếng, trở về thái độ bình thường: "Nhưng không có Lâm đại phu trong phòng ta không ngủ được."

"Vậy ngươi cứ thức đi." Lâm Thanh Vũ chẳng hề mảy may thương xót, "Lâu lâu thức một đêm không chết được đâu."

Lục Vãn Thừa: "......"

Đêm nay hai người đều ngủ không ngon. Quá nửa đêm Lâm Thanh Vũ mới ngủ, sáng sớm lại tiếp tục xem sổ sách.

"Thiếu gia," giọng Hoan Đồng vang lên bên ngoài, "Có đại thúc muốn gặp ngươi, hắn nói mình được tiểu Hầu gia phái tới."

Lục Vãn Thừa lại muốn làm gì đây?

Lâm Thanh Vũ nhíu mày: "Cho hắn vào đi."

Chốc lát sau một nam tử trung niên tướng mạo đoan chính đi vào hành lễ: "Thỉnh an thiếu quân. Tiểu nhân là quản sự phòng thu chi của phủ Ôn quốc công, họ Trương tên Thế Toàn."

Lâm Thanh Vũ lờ mờ hiểu ra: "Tiểu Hầu gia bảo ngươi tới để......"

"Đêm qua tiểu Hầu gia viết thư cho quốc công nói thiếu quân có món nợ xấu cần xử lý nhưng lực bất tòng tâm. Sau khi quốc công chọn lựa kỹ càng mới phái tiểu nhân đến giúp đấy ạ." Trương Thế Toàn cung kính nói, "Thiếu quân yên tâm, từ nhỏ ta đã làm ở phòng thu chi nên sổ sách lộn xộn cỡ nào ta cũng có thể tính toán rõ ràng cả."

Lâm Thanh Vũ lấy lại tinh thần rồi đưa một quyển sổ cho Trương Thế Toàn: "Trương quản sự xem đi."

Trương Thế Toàn lật vài tờ rồi nói: "Sổ sách này rõ ràng đã bị cố ý xáo trộn. Nếu thiếu quân tin tưởng thì cho ta một ngày, một mình tiểu nhân làm được rồi. Nhìn sắc mặt ngài không được tốt, vẫn nên nghỉ ngơi đi ạ."

Muốn làm gì cũng cần kỹ năng chuyên môn, nếu có thể đạt được mục đích thì hắn cũng không muốn lãng phí thời gian làm gì.

Lâm Thanh Vũ ra ngoài thư phòng chặn một tỳ nữ lại hỏi: "Tiểu Hầu gia ở đâu?"

Tỳ nữ đáp: "Tiểu Hầu gia dùng cơm xong ra vườn rồi ạ."

Lâm Thanh Vũ đi vào vườn. Lục Vãn Thừa đang thi ném thẻ với mấy nha hoàn và tiểu tư. Hoan Đồng thua hết nửa tháng lương nên tiếc của than trời trách đất. Lục Vãn Thừa còn đứng cạnh cười khoái chí, nhìn hệt như một công tử bất tài vô dụng ăn chơi lêu lổng.

Lâm Thanh Vũ ngắm y hồi lâu, đột nhiên cảm thấy...... hình như mình đã nhìn thấu Lục Vãn Thừa.

Tác giả có lời muốn nói:

Tiểu Hầu gia: Vì vợ mà bắt đầu siêng năng

_(:з" ∠)_

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com