ZingTruyen.Info

Dm Ba Lan Ga Cho Ca Muoi

Sau khi thu xếp xong xuôi, Lâm Thanh Vũ và Lục Vãn Thừa cáo từ Lâm phụ Lâm mẫu để về phủ Nam An Hầu.

Đám người Lâm phủ tiễn họ ra tận cổng. Lục Vãn Thừa lên xe trước để Lâm Thanh Vũ được tự nhiên tạm biệt người nhà.

Tuy Lâm phủ và phủ Nam An Hầu cùng ở kinh thành nhưng thiếu quân Hầu môn muốn về thăm nhà cũng không dễ, theo quy củ ít nhất phải được chủ mẫu cho phép, số lần về thăm nhà mỗi năm có thể đếm trên đầu ngón tay.

Mắt Lâm mẫu đỏ hoe, Lâm Thanh Hạc nắm tay ca ca không chịu buông, nhưng người xúc động nhất lại là Hoan Đồng đã theo Lâm Thanh Vũ từ nhỏ đến lớn.

Khi Lâm Thanh Vũ xuất giá, Hoan Đồng nằng nặc đòi theo hắn vào phủ Nam An Hầu. Vì tiền đồ của y mà Lâm Thanh Vũ bắt y ở lại Lâm phủ. Hoan Đồng không cha không mẹ, vừa có ký ức đã bị bán vào Lâm phủ, lớn đến chừng này mà điều duy nhất y biết làm là đi theo thiếu gia và hầu hạ thiếu gia. Lâm Thanh Vũ không còn trong phủ y chẳng biết phải làm gì, suốt ngày thẫn thờ ngơ ngác như người mất hồn.

Khó khăn lắm mới chờ được Lâm Thanh Vũ về phủ, y khóc nức nở sống chết đòi theo hắn về Hầu phủ, còn nài nỉ Lâm mẫu nói giúp mình: "Giờ con ở Hầu phủ một người đáng tin cũng không có, hay là dẫn Hoan Đồng theo đi, ta và phụ thân con cũng yên tâm hơn."

Sau khi suy nghĩ, rốt cuộc Lâm Thanh Vũ gật đầu: "Hoan Đồng, ngươi lấy hành lý rồi lên xe đi."

Lúc này Hoan Đồng mới nín khóc mỉm cười.

Lâm Thanh Vũ lên xe ngựa nói sơ qua với Lục Vãn Thừa về Hoan Đồng. Lục Vãn Thừa cười hờ hững: "Hay đấy, giờ Lam Phong Các toàn nữ tử, âm khí nặng quá đi mất."

Lâm Thanh Vũ thở dài: "Ta chỉ không muốn y bị giam lỏng như ta thôi."

Lục Vãn Thừa hời hợt nói: "Giam lỏng có gì không tốt đâu. Với người ôm chí hướng lớn lao như ngươi thì đúng là bị "giam" thật, còn ta cả đời chỉ mong được ru rú trong nhà thôi, đa tạ."

Lâm Thanh Vũ quay mặt đi: "Chim sẻ sao biết được chí chim hồng."

Xe ngựa bắt đầu lăn bánh, Lâm Thanh Vũ nhìn qua cửa sổ thấy bóng dáng người nhà từ từ khuất xa.

"Tạm biệt ca ca." Lâm Thanh Hạc vẫy tay, thấy Lục Vãn Thừa thì thu hết can đảm nói: "Tạm biệt Vãn Thừa ca ca."

Lục Vãn Thừa nở nụ cười: "Tạm biệt tiểu Thanh Hạc." Đóng cửa xe lại, y bảo Lâm Thanh Vũ: "Đệ đệ ngươi có vẻ thích ta quá nhỉ."

Lâm Thanh Vũ gật đầu: "Từ nhỏ Thanh Hạc đã hay trông mặt bắt hình dong, ta tìm rất nhiều cách bắt nó sửa nhưng nó vẫn chỉ thích thân cận với những người có dung mạo xuất chúng thôi."

Lục Vãn Thừa nhếch môi cười: "Hình như ta nghe thấy có người đang khen ta đẹp thì phải."

Lâm Thanh Vũ liếc y một cái: "Ngươi ấy à...... cũng tạm được." Tuy hắn hoàn toàn không tán đồng tác phong làm việc của Lục Vãn Thừa nhưng gương mặt kia vẫn miễn cưỡng nhìn lọt mắt.

Lục Vãn Thừa khẽ giật mình như không ngờ Lâm Thanh Vũ sẽ khen mình, Lâm Thanh Vũ lại không nghĩ đây là khen, chẳng qua hắn chỉ nói thật mà thôi. Lúc này Lục Vãn Thừa đột nhiên khiêm tốn: "Quá khen rồi, đệ nhất mỹ nhân."

Lâm Thanh Vũ hỏi: "Ai là đệ nhất mỹ nhân?"

"Ngươi đấy."

Lâm Thanh Vũ nhíu mày: "Đừng nói thế. Thiên hạ rộng lớn không hiếm điều lạ, ai dám chắc mình đã gặp hết mọi người chứ, sao có thể so sánh được."

Lục Vãn Thừa nhướng mày cười nhạt: "Có người gặp rồi đấy, nàng ấy nói ta biết mà."

Đương nhiên Lâm Thanh Vũ sẽ không tin chuyện vớ vẩn này: "Hoang đường."

Ý cười trên mặt Lục Vãn Thừa không hề phai nhạt, sờ cằm mình nói: "Nàng ấy còn bảo gương mặt này của ta trong cả bộ truyện...... Ở Đại Du chắc cũng được lọt vào top 5 nhỉ? Nhưng ta thấy so với trước kia thì vẫn kém xa......"

Lại bắt đầu huyên thuyên lải nhải, hồ ngôn loạn ngữ.

Lâm Thanh Vũ nhắm mắt dưỡng thần, bỏ ngoài tai mọi lời Lục Vãn Thừa nói.

Chắc Lương thị đã biết Lục Vãn Thừa đem theo năm xe quà đến Lâm phủ, chẳng biết bà ta có cảm tưởng gì, có nhân cơ hội này kiếm chuyện không.

Đúng ra việc này chẳng liên quan gì tới hắn, nếu Lương thị muốn thì cứ việc tìm con trai mình. Nhưng ngoài mặt Lương thị luôn tỏ vẻ yêu chiều Lục Vãn Thừa nên chắc không căn vặn y đâu. Ngày mai hắn đi thỉnh an Lương thị kiểu gì cũng sẽ bị nói bóng nói gió thôi.

Nghĩ đến đây Lâm Thanh Vũ chợt thấy bực bội.

Trở về phủ Nam An Hầu, Lục Vãn Thừa thiu thiu ngủ được khiêng xuống xe. Hoan Đồng đẩy Lục Vãn Thừa đi theo Lâm Thanh Vũ rồi tò mò nhìn quanh. Khi sắp đến Lam Phong Các, Lục Vãn Thừa tỉnh giấc ngáp một cái: "Hình như đi sai đường rồi nhỉ?"

Rõ ràng đây là đường về Lam Phong Các. Lâm Thanh Vũ bảo Hoan Đồng: "Mặc kệ y, cứ đi tiếp đi."

Lục Vãn Thừa gác tay trên tay vịn xe lăn đỡ trán nói: "Theo quy củ chúng ta từ Lâm phủ trở về phải đến vấn an mẫu thân ta rồi mới về phòng chứ?"

Lâm Thanh Vũ dừng chân ngoái lại nhìn y: "Theo quy củ mỗi ngày ngươi phải dậy sớm thỉnh an bà ta, vậy ngươi đã đi chưa?"

"Chưa." Lục Vãn Thừa ráng chống đỡ, "Bởi vậy nhân lúc ta đang tỉnh mới phải đi chứ."

Lâm Thanh Vũ không khỏi hoài nghi. Bình thường Lương thị đến Lam Phong Các thăm bệnh, Lục Vãn Thừa luôn nói qua loa mấy câu với bà ta hoặc than mệt không tiện gặp người, thỉnh an càng chưa từng có. Như vậy cũng đủ biết quan hệ giữa hai mẹ con họ thế nào. Hôm nay Lục Vãn Thừa ôm bệnh rời phủ cả ngày, còn ngồi lâu trên xe ngựa nên hiển nhiên mệt mỏi không ít, thế mà giờ lại chủ động đi thỉnh an Lương thị, lẽ nào......

Lâm Thanh Vũ lờ mờ đoán ra: "Tiểu Hầu gia đã hiếu thảo vậy thì đi thôi."

Hai người đến viện tử của Lương thị. Bà ta vừa ăn xong bữa khuya, nghe nói họ đến thỉnh an thì sai người chuẩn bị trà bánh.

Lâm Thanh Vũ đẩy Lục Vãn Thừa tới vấn an Lương thị. Thấy sắc mặt Lục Vãn Thừa tiều tụy, đuôi mày khóe mắt đều lộ rõ vẻ mệt mỏi, bà ta đau lòng nói: "Tuy phu quân theo nương tử về lại mặt là lẽ đương nhiên nhưng Vãn Thừa có bệnh, dù không đi thì Lâm phủ cũng sẽ thông cảm thôi."

Lục Vãn Thừa cười nói: "Thanh Vũ cũng nói thế đấy ạ. Hắn không cho con theo mà âm thầm về nhà một mình. Mẫu thân, ngài thấy hắn có đáng phạt không?"

Lâm Thanh Vũ nhíu mày.

Lục Vãn Thừa...... quả nhiên là vì chuyện này.

Lương thị nhìn Lâm Thanh Vũ, nét mặt thoáng đanh lại rồi ôn tồn nói: "Thanh Vũ cũng chỉ lo cho sức khỏe của con thôi, có gì phải phạt chứ."

Lục Vãn Thừa cười khẽ: "Mẫu thân đã nói thế thì không phạt nữa. Nhưng lần sau đừng có bỏ ta lại một mình nữa nhé Thanh Vũ?"

Lâm Thanh Vũ tâm tình phức tạp: "Ừm."

Lục Vãn Thừa hàn huyên thêm mấy câu với Lương thị rồi vờ như lơ đãng nhắc tới quà lại mặt: "Quà lại mặt cho Thanh Vũ con lấy từ hồi môn của mẹ ruột nên không báo trước cho mẫu thân. Chắc mẫu thân không để ý chứ ạ?"

Lương thị mỉm cười bưng chén trà lên nhấp một ngụm rồi nói: "Đó là đồ mẹ ruột để lại cho con, tất nhiên tùy con định đoạt rồi."

Lương thị không phải mẹ ruột Lục Vãn Thừa, trước kia Lâm Thanh Vũ đã nghe nói đến chuyện này. Mẹ ruột Lục Vãn Thừa là vợ đầu tiên của Nam An Hầu, đích nữ của Ôn quốc công – một trong những gia tộc quyền lực nhất kinh thành. Ôn quốc công có hai con gái, một người gả vào phủ Nam An Hầu còn người kia chính là đương kim Hoàng hậu.

Lục Vãn Thừa sinh ra trong Hầu phủ, lại có nhà ngoại hiển hách nên lẽ ra tiền đồ vô lượng. Chỉ tiếc lúc sinh mẹ y bị băng huyết qua đời, y lại sinh non nên ốm yếu nhiều bệnh, vừa ra đời đã bị phán không sống quá hai mươi tuổi.

Nam An Hầu thương con nên dốc hết tâm huyết chữa bệnh cho y, cũng không dám nghiêm khắc nuôi dạy y như con trai trưởng bình thường, sau đó để có người quán xuyến trong phủ nên tái giá với Lương thị rồi sinh thêm một trai một gái.

Từ nhỏ Lục Vãn Thừa đã được nuôi dưỡng bên cạnh Lương thị, mọi chuyện Lương thị đều lấy Lục Vãn Thừa làm đầu, không phải mẹ ruột mà còn hơn cả mẹ ruột. Ít nhất trước khi Lâm Thanh Vũ gả vào đây bà mối đã nói với hắn như vậy.

Từ chỗ Lương thị về, Lục Vãn Thừa đã mệt rã rời, uống thuốc xong lập tức nằm dài. Lâm Thanh Vũ ngủ trên ghế, giữa hai người vẫn ngăn cách bằng tấm bình phong uyên ương nghịch nước kia.

Nhớ lại chuyện hôm nay, Lâm Thanh Vũ buột miệng hỏi: "Tiểu Hầu gia, ngươi ngủ chưa?"

Giọng Lục Vãn Thừa vang lên sau tấm bình phong: "Chưa. Muốn thắp đèn tâm sự thâu đêm với ta à?"

Lâm Thanh Vũ chậm rãi nói: "Thật ra ngươi cũng không phải kẻ ngốc."

"Đương nhiên rồi." Lục Vãn Thừa hóm hỉnh nói, "Chứ ngươi tưởng sao, xưa nay ta đi học toàn đứng nhất không đấy."

Lâm Thanh Vũ không tin: "Lười như ngươi mà cũng đứng nhất được à?"

Giọng Lục Vãn Thừa nhỏ dần: "Ờ...... Ghét học và đứng nhất có mâu thuẫn gì với nhau đâu."

"Là sao?"

"Có những việc ta ghét làm nhưng ta biết làm rồi sẽ có lợi nên đành phải ép mình làm. Học cũng thế, đi thỉnh an cũng thế."

Lâm Thanh Vũ nghĩ ngợi rồi lại hỏi: "Nhưng từ lúc sinh ra tới giờ ngươi toàn dưỡng bệnh chứ có được đi học chung với người ta đâu?"

Lâm Thanh Vũ chờ một hồi thấy Lục Vãn Thừa không đáp thì biết y đã ngủ.

Ra giêng thời tiết ngày càng ấm lên, cuối cùng mùa đông khó khăn nhất đối với người bệnh cũng qua đi. Trời ấm hơn nên sức khỏe Lục Vãn Thừa cũng cải thiện rõ rệt, ra vào không cần ngồi xe lăn nữa. Ngoài đi ngủ y còn thích đùa chim, ngắm hoa, ném thẻ, xem kịch...... Tóm lại những trò không cần động tay động chân mà vẫn tìm được niềm vui thì y đều thích.

Hôm đó Lâm Thanh Vũ ở thư phòng phối thuốc theo toa mà phụ thân hắn đưa hôm lại mặt, hắn muốn tìm ra huyền cơ trong đó, về phần có cho Lục Vãn Thừa dùng hay không thì hắn vẫn chưa nghĩ tới. Trong phương thuốc này có mấy vị thuốc chứa độc tố, sau khi uống người bệnh sẽ cực kỳ thống khổ. Chẳng biết có vị thuốc nào nhẹ hơn để thay thế không nữa......

Một tiếng hót lanh lảnh cắt đứt suy nghĩ của Lâm Thanh Vũ. Thanh âm này rất du dương, lúc rảnh rỗi nghe sẽ thấy hay nhưng khi hắn đang cần tập trung thì chỉ gây phiền lòng.

Lâm Thanh Vũ vốn định làm ngơ nên nhắm mắt ép mình bình tĩnh. Nhưng tiếng chim hót không dứt bên tai lẫn với tiếng cười đùa rộn rã khiến Lâm Thanh Vũ không nhịn được nữa, hắn đứng bật dậy mở cửa sổ ra lạnh lùng nói với người nào đó đang chơi chim: "Tiểu Hầu gia, vui lòng quản tốt chim của ngươi đi."

Lục Vãn Thừa ngoái nhìn, trong tay xách lồng chim tơ vàng, bên cạnh ngoài Hoan Đồng còn có một đám oanh oanh yến yến vây quanh là mấy tiểu nha hoàn ở Lam Phong Các nghe tiếng chim họa mi hót mà kéo đến. Sau lưng y là một gốc đào đang nở rộ.

"Lâm đại phu," Lục Vãn Thừa nói với hắn qua cửa sổ, gió xuân lướt nhẹ mang theo ý cười của y, "Ngươi có muốn ra đây đùa chim với ta không?"

Sắc mặt Lục Vãn Thừa vẫn tái nhợt vì bệnh, gầy gò xanh xao, bộ dạng lười biếng nhưng lại khiến Lâm Thanh Vũ cảm thấy có gì đó khang khác.

Hắn chợt nghĩ lẽ ra Lục Vãn Thừa không nên yếu đuối như vậy mà phải là thiếu niên lang "cưỡi ngựa đứng dựa cầu, trên cao áo đỏ vẫy gọi" mới đúng.

"Ta đang bận." Lâm Thanh Vũ nói, "Các ngươi nhỏ tiếng một chút được không?"

Lục Vãn Thừa nói: "Xin lỗi. Nhưng ngươi ở trong thư phòng hơn nửa ngày rồi, cũng nên nghỉ ngơi đi chứ."

Hoan Đồng hùa theo: "Đúng đó thiếu gia, hôm nay trời đẹp lắm, ngươi ra nghe chim họa mi hót với chúng ta đi."

"Ham chơi thì hỏng việc, xin lỗi không tiếp được." Lâm Thanh Vũ nói xong "rầm" một tiếng đóng ập cửa sổ lại.

Lục Vãn Thừa tiếc rẻ nói: "Thiếu gia của ngươi lắm lúc vô vị thật đấy."

Hoan Đồng chơi chung với Lục Vãn Thừa nhưng vẫn bênh vực thiếu gia nhà mình: "Tại vì chúng ta đang ở Hầu phủ thôi. Lúc ở Lâm phủ thiếu gia không phải vậy đâu."

Lục Vãn Thừa nhớ lại Lâm Thanh Vũ từng theo ân sư du học nhiều năm nên nói: "Ngươi nói đúng lắm." Y cười khẽ một tiếng, "Nhưng dù hắn có vô vị thì ta vẫn thấy......"

Y còn chưa dứt lời thì trong thư phòng chợt vọng ra một tiếng động lớn. Đám người vội vàng đẩy cửa vào thì thấy Lâm Thanh Vũ dựa trước kệ gỗ, sách thuốc rơi đầy chung quanh, còn có một chiếc ghế ngã chỏng chơ.

Hoan Đồng vội la lên: "Thiếu gia không sao chứ?"

Lâm Thanh Vũ bình tĩnh đáp: "Không sao, lúc xếp sách bất cẩn bước hụt thôi." Thấy đám người xúm xít trước cửa, vẻ mặt hắn trở nên mất tự nhiên, "Các ngươi không có gì làm à?"

Lục Vãn Thừa đỡ cánh tay hắn cười nói: "Đừng thẹn thùng nữa, mỹ nhân ngã xuống vẫn đẹp mà."

"Không ngã mà chỉ trật chân thôi." Cơn đau buốt ập tới làm Lâm Thanh Vũ rên khẽ một tiếng, "Dìu ta về phòng ngủ đi, ở đó có thuốc."

"Ngươi thế này làm sao đi được." Lục Vãn Thừa nói, "Để ta bế ngươi."

Lâm Thanh Vũ kinh ngạc: "Ngươi......"

Lục Vãn Thừa bị gì vậy? Chẳng lẽ y không biết thể trạng mình yếu cỡ nào sao?

Tay Lục Vãn Thừa trượt xuống eo hắn rồi bế bổng hắn lên.

Sau đó Lục Vãn Thừa lập tức biến sắc, thân hình lảo đảo suýt ngã xuống cùng với người được bế, may mà có Hoan Đồng đứng cạnh đỡ y.

Lâm Thanh Vũ đau đến sắc mặt trắng bệch: "Ta xin ngươi đấy, đừng giày vò ta nữa."

Lục Vãn Thừa chưa bao giờ nóng nảy như lúc này: "Ta không phải......"

"Để ta cõng cho tiểu Hầu gia! Ta khỏe lắm!"

Lục Vãn Thừa nhìn theo Hoan Đồng dễ dàng xốc Lâm Thanh Vũ lên lưng mình rồi chạy nhanh đến phòng ngủ, đột nhiên bật cười một tiếng: "Mẹ."

Tác giả có lời muốn nói:

Bế vợ không nổi có còn là đàn ông nữa không? [Lớn tiếng chế giễu.jpg]

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info