ZingTruyen.Asia

Dm Ba Lan Ga Cho Ca Muoi

Sau khi Lâm Thanh Vũ được thăng chức làm ngự y ngũ phẩm thì mỗi ngày đều cùng Chử Chính Đức đến xem mạch cho Hoàng đế. Tẩm cung Hoàng đế hắn còn có thể ra vào nhưng Đông Cung thì chỉ mới đến gần một chút đã bị thị vệ đang trực ngó chừng. Dù sao chỉ cần hắn và Thẩm Hoài Thức cùng ở trong cung thì thể nào cũng có cơ hội gặp mặt.

Chử Chính Đức đã già nên làm việc khó tránh khỏi những khi lực bất tòng tâm. Mấy ngày nay lão bị cảm lạnh nên xin nghỉ ở nhà dưỡng bệnh, ngự y hầu hạ Hoàng đế tạm thời chỉ còn mình Lâm Thanh Vũ.

Đêm nay chứng đau đầu của Hoàng đế lại tái phát, đúng lúc Lâm Thanh Vũ đang trực nên bị gọi đến tẩm cung Hoàng đế.

Tối nay người hầu Hoàng đế ngủ là thiếu niên Lâm Thanh Vũ gặp lần trước. Mang tiếng thị tẩm nhưng Hoàng đế ốm đau cũng chẳng làm được gì, chỉ để người ta ủ ấm giường và rót trà mà thôi.

Lâm Thanh Vũ châm cứu cho Hoàng đế khiến cơn đau đầu của hắn dịu đi, mở mắt ra thấy Lâm Thanh Vũ và nam sủng của mình cùng đứng trước long sàng. Hai mắt nam sủng đỏ hoe, nhỏ giọng gọi "Bệ hạ". Còn Lâm Thanh Vũ vẫn điềm tĩnh như mọi khi, "Lập thu sắp tới nên dương khí sẽ giảm dần và âm khí tăng lên, đơn thuốc của Hoàng thượng cũng phải thay đổi tùy theo đạo âm dương. Giờ thần sẽ về Thái y viện kê đơn thuốc mới cho Hoàng thượng."

Hoàng đế nhìn hắn, chẳng biết bị chập mạch hay sao mà nói: "Chỗ trẫm có giấy bút, ngươi cứ ở lại đây viết đi, viết xong cho trẫm xem thử."

Lâm Thanh Vũ thoáng ngập ngừng rồi đáp: "Vâng."

Hoàng đế được nam sủng đỡ dậy, nhìn mỹ nhân mặc quan phục cầm bút viết chữ dưới đèn, hàng mi dài rậm như cánh bướm, tuy khí chất thanh lãnh nhưng vẫn khó giấu được vẻ phong tình nơi đuôi mày khóe mắt. Nhất là nốt ruồi lệ dưới mắt hắn làm Hoàng đế nhìn mà xao xuyến trong lòng.

Nhưng cũng chỉ xao xuyến mà thôi. Hắn đã già lại còn ốm đau triền miên nên lâu rồi hậu cung chưa có người mới. Chờ thân thể hắn khá hơn chắc có thể gọi mỹ nhân đến ngắm cho thỏa thích. Tiếc là giờ hắn lực bất tòng tâm, sau khi Lâm Thanh Vũ viết xong đơn thuốc thì cho hắn lui ra.

Lâm Thanh Vũ theo Tiết Anh ra khỏi tẩm điện rồi ngoái đầu nhìn màn rồng màu vàng sáng, đôi mắt sâu hun hút tràn ngập vẻ lạnh lùng.

Xem ra dù Hoàng đế không tứ hôn cho Cố Phù Châu thì sớm muộn gì mình cũng phải ra tay với hắn thôi.

Nghe nói Hoàng đế ngã bệnh, để tỏ lòng hiếu thảo Tiêu Tranh chạy đến ngay giữa đêm, đúng lúc gặp Lâm Thanh Vũ vừa ra khỏi tẩm cung. Lâm Thanh Vũ nhìn y rồi ánh mắt dừng lại trên người Thẩm Hoài Thức theo sau.

Thẩm Hoài Thức cũng nhìn lại hắn, sau đó nghe Tiêu Tranh lạnh lùng nói: "Nhìn đủ chưa."

Thẩm Hoài Thức vội vàng thu mắt lại: "Thuộc hạ không dám."

Tiêu Tranh nhếch môi cười: "Có gì mà không dám. Tiểu Thanh Vũ vốn có gương mặt khiến nam nhân điên cuồng mà, ngươi đã có cơ hội thì tranh thủ ngắm đi, biết đâu sau này chẳng còn dịp nào để ngắm nữa đâu." Dứt lời y phất tay áo hừ lạnh đi theo Tiết Anh vào điện.

Một thái giám khác xách đèn lồng đi tới: "Lâm thái y, để ta đưa ngài về Thái y viện."

Thẩm Hoài Thức chỉ có thể đợi bên ngoài. Khi đi ngang qua hắn, Lâm Thanh Vũ thì thầm: "Tìm thời gian đến phủ ta đi."

Thẩm Hoài Thức giật mình, vô thức nhìn vào tẩm điện rồi khẽ "ừ" một tiếng.

Thẩm Hoài Thức không để Lâm Thanh Vũ đợi lâu, ba ngày sau hắn xuất quỷ nhập thần xuất hiện trong phủ Lâm Thanh Vũ lúc đêm khuya. Lâm Thanh Vũ đang phối thuốc ở bàn, vừa ngẩng đầu thì thấy Thẩm Hoài Thức đứng trước cửa sổ: "Lâm thái y."

Lâm Thanh Vũ mở cửa: "Vào đi."

Thẩm Hoài Thức tỏ vẻ khẩn trương: "Ta không thể ở lâu được, nếu điện hạ phát hiện ta và ngươi qua lại...... Lâm thái y, ngươi tìm ta có chuyện gì vậy?"

Lâm Thanh Vũ nói: "Ta tìm được người ngươi muốn tìm rồi."

Thẩm Hoài Thức sững sờ rồi kích động hỏi: "Ý ngươi nói chủ nhân tấm ngọc bài kia sao?"

Lâm Thanh Vũ khẽ gật đầu: "Ra đi."

Một tiếng động vang lên, cửa ngầm trong thư phòng từ từ mở ra, Chu Vĩnh Tân xuất hiện: "Thiếu chủ."

Thẩm Hoài Thức bàng hoàng mở to mắt: "Chu đại ca?!"

Rất ít người ở Thiên Ngục Môn biết Chu Vĩnh Tân làm gián điệp, Thẩm Hoài Thức là một trong số đó. Sau khi gia nhập Thiên Cơ Doanh, Thẩm Hoài Thức từng đi tìm Chu Vĩnh Tân, nào ngờ lại nhận được tin hắn bỏ mạng.

"Chu đại ca, chẳng phải ngươi......" Gặp lại cố nhân, dù người có mạnh mẽ cỡ nào cũng đỏ cả vành mắt, "Đúng là ngươi rồi, ngươi chưa chết sao?"

So với hắn Chu Vĩnh Tân bình tĩnh hơn nhiều, ánh mắt trầm xuống: "Đúng là ta vẫn chưa chết, trước khi báo được huyết hải thâm thù ta đâu thể chết được!"

"Báo thù?" Trong mắt Thẩm Hoài Thức lộ vẻ mờ mịt, "Xích Nha Tông diệt Thiên Ngục Môn đã bị Thiên Cơ Doanh tiêu diệt ba năm trước rồi, chính Thái tử điện hạ đã ra lệnh đấy."

"Thái tử? Ồ ——" Chu Vĩnh Tân cười gằn, "Xích Nha Tông chỉ là một tà tông giang hồ sao có thể diệt được ưng khuyển của thiên tử trong một đêm chứ! Thiếu chủ, ngươi chưa bao giờ nghi ngờ sao?"

"Vì Thiên Ngục Môn có phản đồ theo Xích Nha Tông nên Thiên Ngục Môn mới......"

Chu Vĩnh Tân ngắt lời hắn: "Xích Nha Tông đã được triều đình âm thầm chiêu mộ từ lâu rồi, trận chiến sinh tử kia cũng do triều đình cố ý dựng lên. Không phải Thiên Ngục Môn có phản đồ mà là triều đình phản bội Thiên Ngục Môn. Dưới mặt nạ Xích Nha Tông đều là người của Thiên Cơ Doanh hết!"

Mặt Thẩm Hoài Thức tái nhợt: "Triều đình......? Xưa nay Thiên Ngục Môn vẫn luôn trung thành hết mực với triều đình, sao triều đình lại......"

Lâm Thanh Vũ lên tiếng: "Thiên Ngục Môn trung thành với triều đình hay trung thành với Thái tử. Nếu là vế sau thì ngươi nghĩ Hoàng thượng có chịu được không?"

Trong mắt Thẩm Hoài Thức chỉ còn le lói chút hy vọng cuối cùng, hắn lẩm bẩm: "Vậy là Hoàng thượng, Hoàng thượng muốn giết chúng ta sao?"

"Phải, Hoàng thượng muốn động đến chúng ta. Nhưng con trai ngoan của hắn hiểu rõ thánh ý nên trước khi hắn ra tay đã xử lý chúng ta trước rồi, vừa lấy lòng Hoàng thượng vừa chiếm được ngôi Thái tử mà y ngày nhớ đêm mong nữa!"

Toàn thân Thẩm Hoài Thức đau đớn suýt đứng không vững. Mùi thuốc nhàn nhạt thoảng tới gần, ai đó đỡ lấy tay hắn, vừa ngước lên thì gương mặt Lâm Thanh Vũ xuất hiện trong tầm mắt.

"Không thể nào." Thẩm Hoài Thức nắm cánh tay Lâm Thanh Vũ, "Điện hạ sẽ không làm vậy đâu, Lâm thái y......"

"Kinh ngạc lắm đúng không?" Lâm Thanh Vũ thấp giọng nói, "Ngươi cảm thấy đây không phải chuyện Tiêu Tranh có thể làm à?"

Thẩm Hoài Thức lắc đầu: "Chứng cứ, ta cần chứng cứ."

Chu Vĩnh Tân lấy ra nửa cái mặt nạ từ trong áo vải ném lên bàn. "Đây là thứ ta tìm được trên người một thích khách Thiên Cơ Doanh sau khi Thiên Ngục Môn bị diệt đấy."

Chỉ Xích Nha Tông mới có mặt nạ mặt xanh nanh vàng, trên đó còn dính vết máu năm xưa chẳng biết của ai. Hai mắt Thẩm Hoài Thức nhức nhối như sắp rỉ máu.

"Hoài Thức, ngươi nhìn ta này."

Thẩm Hoài Thức sững sờ, đã lâu lắm rồi hắn chưa nghe lại cách xưng hô này, hắn chợt nhớ tới phụ thân và huynh trưởng mình. Ngày xưa họ cũng gọi hắn như vậy.

Ánh mắt Lâm Thanh Vũ như muốn hút hồn người khác: "Chuyện năm đó ngươi cũng có rất nhiều nghi vấn đúng không. Tại sao Thiên Ngục Môn có thực lực hùng hậu mà lại bị một môn phái giang hồ tiêu diệt, tại sao Tiêu Tranh lại xuất hiện ngay thời khắc đó và kịp thời cứu được ngươi? Sau khi Thiên Ngục Môn bị diệt Tiêu Tranh đối xử với ngươi rất tốt, tốt đến mức ngươi tự hứa sẽ một lòng một dạ với hắn, cho đến khi Bắc Cảnh Vương nhìn trúng Tĩnh Thuần công chúa đúng không?"

"Ngươi còn chưa rõ hay sao?"

Thư phòng lặng ngắt như tờ. Một cơn gió thổi qua làm cửa sổ rung kẽo kẹt, Thẩm Hoài Thức như vừa tỉnh mộng, đột nhiên đẩy Lâm Thanh Vũ ra rồi quay người định đi.

Lâm Thanh Vũ lạnh giọng nói: "Ngươi muốn đi đâu, tìm Tiêu Tranh đối chất à? Ngươi tưởng mình là ai, chỉ là một ám vệ bị y giết cả nhà mà vẫn bán mạng cho y, còn cởi đồ cho y giải tỏa dục vọng thôi, y dựa vào cái gì mà phải nói thật với ngươi? Y đã lừa ngươi một lần chẳng lẽ không có lần thứ hai sao, ngươi muốn nghe được gì từ miệng y chứ?"

Thẩm Hoài Thức đứng sững tại chỗ, hai tay run rẩy siết thành quyền.

"Nếu ta là ngươi thì sẽ không cho y cơ hội giảo biện đâu." Lâm Thanh Vũ chậm rãi nói, "Ngươi nói ta luôn xem thường ngươi, đó là vì ta ghét những kẻ hèn mọn thôi."

Thẩm Hoài Thức phóng qua cửa sổ, chớp mắt đã không còn thấy bóng dáng.

Những gì cần làm Lâm Thanh Vũ đều đã làm. Tiếp theo họ chỉ có thể chờ đợi mà thôi.

Dù Tiêu Tranh có xem thường Thẩm Hoài Thức thế nào thì vẫn hết sức tin tưởng hắn, Thẩm Hoài Thức muốn an toàn trở ra sau khi hành thích Tiêu Tranh có rất nhiều cách. Có thể thừa lúc Tiêu Tranh ngủ say để cứa cổ. Hoặc thừa lúc Tiêu Tranh xem sớ bịt miệng y từ phía sau rồi siết cổ. Cùng lắm thì đến tìm hắn lấy thuốc độc pha vào trà ở Đông Cung —— Hắn sẽ chọn cho Tiêu Tranh loại độc thích hợp nhất.

Tưởng tượng ra mấy viễn cảnh này, tâm tình Lâm Thanh Vũ lập tức vui vẻ hẳn lên.

Thẩm Hoài Thức...... đừng để hắn thất vọng nhé.

Lại một ca trực đêm luân phiên khác. Sau khi đến tận nơi khám bệnh, Hồ Cát trở về thì thấy Lâm Thanh Vũ loay hoay bên một cái hũ nên tò mò đi tới hỏi: "Lâm thái y, đây là gì vậy?"

"Cổ tằm vàng đấy."

Hồ Cát thấy con sâu lắm chân màu vàng trong hũ thì vội vàng né xa: "Sao ngươi lại nuôi cái này chứ."

Lâm Thanh Vũ đậy nắp hũ lại rồi hời hợt nói: "Cánh nó có thể làm thuốc mà."

Hồ Cát cười khan: "Thì ra là thế."

"Ngươi mới đến Ti Lễ Giám à?" Lâm Thanh Vũ hỏi, "Có nghe ngóng được tin tức gì không?"

"Tin tức?" Hồ Cát nghĩ ngợi, "À, ta nghe thái giám ở phòng hoa chuyên đưa hoa đến Đông Cung nói hai ngày nay Thái tử điện hạ hỉ nộ vô thường, tính khí nóng nảy, hình như vì thị vệ luôn theo cạnh y đột nhiên mất tích thì phải."

Quả là đúng như dự đoán. Thẩm Hoài Thức mù quáng như vậy phải cần thời gian mới chấp nhận nổi chuyện này. Chỉ là không biết hai ngày nay hắn đã nghĩ được gì rồi.

Trong "Hoài Bất Thức Quân", sau khi Thẩm Hoài Thức biết sự thật còn gác kiếm lên cổ Tiêu Tranh. Giờ "sự thật" mà hắn biết còn tàn nhẫn hơn, liệu hành động của hắn có đẹp mắt hơn không nhỉ?

Đêm nay trong cung im ắng lạ thường. Sau nửa đêm, thái y trực luân phiên ở Thái y viện đều ngủ gật.

Ban đêm một cung nữ lảo đảo chạy vào Thái y viện phá vỡ sự yên tĩnh này. Nàng vừa khóc vừa nói: "Truyền thái y! Đông Cung truyền thái y!"

Mọi người đều bừng tỉnh nhao nhao đứng dậy, chỉ có Lâm Thanh Vũ vẫn ngồi yên, lông mày hơi nhướng lên.

—— Sao phải truyền thái y. Chẳng lẽ Tiêu Tranh còn cứu được sao?

Mọi người đều biết Thái tử điện hạ luôn rất khỏe mạnh, nửa đêm gọi thái y gấp nhất định là bị bệnh nguy kịch. Cung nữ hốt hoảng như vậy chắc bệnh cũng không nhẹ.

Hồ Cát là thái y phụ trách Đông Cung nên không dám lười biếng mà đeo rương thuốc định đi ngay. Lâm Thanh Vũ gọi hắn lại: "Hồ thái y."

Hồ Cát sốt ruột hỏi: "Lâm thái y có việc gì à?"

Lâm Thanh Vũ thoáng do dự rồi nói: "Không có gì, đi đi."

Ngoài Hồ Cát còn có không ít thái y lục tục đi theo. Lâm Thanh Vũ là ngự y do đích thân Hoàng đế chọn nên phải ở lại Thái y viện để chờ lệnh Hoàng đế.

Đám người Hồ Cát đi cả đêm đến rạng sáng vẫn chưa về. Đông Cung đèn đuốc sáng trưng suốt đêm, chỉ thấy người vào chứ chẳng thấy ai ra. Có vẻ như Đông Cung đã bị phong tỏa nên Lâm Thanh Vũ không nghe được bất kỳ tin tức gì.

Giờ Thìn, Lâm Thanh Vũ hết ca trực luân phiên, mang tâm sự nặng nề ra khỏi cung. Vừa đến cổng hắn nghe thấy ai đó gọi mình: "Lâm thái y."

Cố Phù Châu mặc quan phục của quan võ, giờ này đứng ở cổng cung chắc là sắp vào triều.

Lâm Thanh Vũ đi nhanh tới trước mặt y: "Tướng quân."

Vẻ mặt Cố Phù Châu lờ đờ như vẫn chưa tỉnh ngủ: "Trực đêm có đói bụng không, ta đã chuẩn bị đồ ăn cho ngươi rồi, lát nữa lên xe ngựa nhân lúc còn nóng ăn đi nhé."

Lâm Thanh Vũ cầm hộp cơm Cố Phù Châu đưa cho: "Tướng quân có lòng."

Thấy sắc mặt Lâm Thanh Vũ không tốt, cơn buồn ngủ còn sót lại của Cố Phù Châu lập tức tiêu tan, hạ giọng hỏi: "Sao thế? Thẩm Hoài Thức có động tĩnh gì à?"

"Thẩm Hoài Thức ra tay rồi. Nhưng ta nghĩ hắn vẫn còn nương tay, nếu không với thân thủ của hắn dễ gì để Tiêu Tranh sống sót." Lâm Thanh Vũ ấm ức rũ mắt, trong ngực ôm chặt hộp cơm của Cố Phù Châu, "Nếu Tiêu Tranh may mắn nhặt về một mạng......"

Cố Phù Châu trầm tư một lát, lông mày giãn ra rồi nở nụ cười: "Khoan nói Tiêu Tranh sống chết thế nào chưa rõ, dù y có may mắn nhặt về một mạng thì ta lại chịu khó giúp ngươi tìm cách tốt hơn là được rồi." Cố Phù Châu phủ bàn tay to rộng sau đầu Lâm Thanh Vũ, "Đừng lo, có gì to tát đâu. Mau về ngủ đi, nhớ phải ăn trước đấy nhé, hạ triều ta sẽ đến tìm ngươi."

Tác giả có lời muốn nói: Tâm trạng vợ không vui thì phải làm sao.

Đón hắn tan tầm, đem đồ ăn ngon cho hắn, dỗ dành rồi xoa đầu một cái chứ sao.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia