ZingTruyen.Info

[ĐM] Ba lần gả cho cá muối

Chương 54

betrayal1988

Lâm Thanh Vũ nhìn Cố Phù Châu uống hết thuốc rồi bắt mạch cho y: "Độc Thiên Chu còn sót lại trong người tướng quân gần hết rồi, chắc không để lại di chứng đâu."

Cố Phù Châu đã sớm đoán trước nên hời hợt nói: "Ở Ung Lương phụ thân ngươi luôn ở cạnh ta, đương nhiên sẽ không sao rồi."

Trong lòng Lâm Thanh Vũ khẽ động. Có một chuyện hắn vẫn luôn muốn hỏi Cố Phù Châu, chỉ là...... Lâm Thanh Vũ nhìn ra cửa, "Không còn sớm nữa, hạ quan về phủ trước đây." Cuối cùng còn không quên nhắc nhở: "Tướng quân nhớ nâng tạ đấy nhé."

Bị hai cặp mắt Thiên Cơ Doanh nhìn chằm chằm, dù Cố Phù Châu không nỡ đến mấy cũng phải để người đi, "Được rồi," y rầu rĩ nói, "Để ta nằm thêm nửa canh giờ rồi đi nâng."

Lâm Thanh Vũ vừa đứng dậy thì nghe thấy động tĩnh ngoài cửa, một người của Thiên Cơ Doanh lại đến. Cố Phù Châu ngồi dậy trên giường, trong giọng nói ẩn chứa mừng rỡ: "Chưa đến lúc bọn họ thay ca mà."

Không phải đến thay ca tức là......

Người mới tới nói gì đó với hai người kia rồi cả ba cùng vào quỳ xuống hành lễ với Cố Phù Châu. Một người trong đó nói: "Thái tử điện hạ đã tăng cường binh lực Cấm vệ quân tuần tra trong kinh thành, sau này an toàn của phủ tướng quân sẽ do Cấm vệ quân phụ trách, chúng ta phải về Thiên Cơ Doanh phục mệnh rồi."

Lâm Thanh Vũ thở phào một hơi, cảm giác như đã thoát khỏi gông xiềng. Cố Phù Châu cười: "Lâu nay vất vả rồi, đi thong thả không tiễn."

Thị vệ Thiên Cơ Doanh vừa đi xong, Lâm Thanh Vũ chưa kịp nói gì đã bị đôi tay dài của người phía sau vươn tới ôm chặt rồi kéo hắn ngồi xuống cạnh giường.

Khi Cố Phù Châu mới về phủ, giường vẫn còn là ván gỗ cứng. Y không chịu được nên lập tức bảo Viên Dần đổi cho mình một chiếc giường lớn trải đệm êm, phía trên còn phủ lụa lạnh nên mùa hè nằm vừa êm vừa mát.

Nhưng Lâm Thanh Vũ chỉ thấy êm mà thôi. Người Cố Phù Châu hệt như bếp lò, hắn bị y ôm vào lòng làm toàn thân nóng ran.

"Thanh Vũ, ta về rồi." Cố Phù Châu trầm giọng nói, "Xin lỗi, ta hơi vô dụng nên về muộn."

Lâm Thanh Vũ nhắm mắt vỗ nhẹ lên lưng Cố Phù Châu: "Ta biết ngươi đã cố gắng lắm rồi."

"Cố gắng cũng vô ích, vẫn không kịp về đúng hẹn." Cố Phù Châu vẫn luôn canh cánh chuyện này trong lòng nên nhịn không được chửi tục, "Mẹ nó Tiêu Tranh quả không hổ là nhân vật chính, mẹ nó khó lừa muốn chết —— Thôi bỏ đi không nói tới y nữa. Ôm trước đã."

Cánh tay ôm Lâm Thanh Vũ càng siết chặt hơn, hắn bị ôm suýt ngạt thở, đang định bảo Cố Phù Châu buông tay ra thì nghe y cảm thán: "Nhịp tim nhanh quá......"

Lâm Thanh Vũ vô thức cãi lại: "Ta đâu có."

"Ta nói ta mà." Cố Phù Châu vừa lòng thỏa ý nói, "Nhưng lần này tim có đập nhanh hơn nữa ta cũng không ngất đâu."

Hồi ức ùa về, Lâm Thanh Vũ cũng bật cười: "Ngươi còn không buông ra thì ta sẽ ngất đấy."

Lúc này Cố Phù Châu mới buông hắn ra. Cố Phù Châu ngồi xếp bằng trên giường, Lâm Thanh Vũ ngồi cạnh giường, hai người nhìn nhau một hồi dưới ánh nến lập lòe, Cố Phù Châu rũ mắt xuống trước. Với màu da hiện giờ của y, dù có đỏ mặt Lâm Thanh Vũ cũng chẳng nhìn ra.

Lâm Thanh Vũ ngắm kỹ gương mặt hiện tại của Cố Phù Châu. Đường nét rắn rỏi, nét mặt thâm trầm hoàn toàn trái ngược với quý công tử tuấn mỹ trước đây, chỉ có đôi mắt kia vẫn sáng rực và óng ánh như sao.

Lâm Thanh Vũ thấy đuôi mày y có một vết sẹo gần sát mắt. Vết sẹo nhìn rất mới, chắc chỉ khoảng hai ba tháng trước.

Lâm Thanh Vũ đưa tay vuốt nhẹ vết sẹo kia rồi hỏi: "Sao lại xuyên thành Cố đại tướng quân?"

Cố Phù Châu thở dài: "Chẳng biết nữa, lúc tỉnh lại ta cũng sợ hết hồn."

Lần đầu tiên tỉnh lại sau khi chết, y thấy mỹ nhân cổ điển mặc áo cưới. Lần thứ hai tỉnh lại thì thấy một đám đại hán vạm vỡ trong lều. Sự chênh lệch quá lớn cộng thêm trong người có độc làm y suýt chết thêm lần nữa. Đến khi lờ mờ thấy nhạc phụ đi tới mới biết mình vẫn ở Đại Du, ở thế giới có Lâm Thanh Vũ.

Khát vọng sống mãnh liệt giúp y cầm cự thêm hai ngày. Trong hai ngày này, nhạc phụ tìm được thuốc giải kéo y về từ Quỷ Môn Quan.

"Các võ tướng xuất chinh không có chiếu chỉ sẽ không được về kinh, ngay cả thư nhà cũng không được viết. Ta biết mình không thể trở về trong thời gian ngắn nên nhận phụ thân ngươi làm nghĩa phụ trước, còn nói chuyện này trong sớ báo cáo công tác nữa. Ta nghĩ sau khi Tiêu Tranh biết ngươi là nghĩa đệ của ta chắc sẽ không làm chuyện gì quá đáng với ngươi đâu."

Lâm Thanh Vũ nhớ lại đủ chuyện xảy ra gần nửa năm qua rồi nói, "Thân phận nghĩa đệ của Cố đại tướng quân quả thật đã giảm bớt không ít phiền phức cho ta." Nhưng cũng chỉ giới hạn khi Tiêu Tranh tỉnh táo mà thôi. Lần trước sinh nhật Tĩnh Thuần, Tiêu Tranh say rượu muốn dùng bạo lực với hắn, nếu không có Thẩm Hoài Thức e là bây giờ hắn cũng chẳng gặp được Cố Phù Châu.

"Sau đó ta liên tục dâng tấu xin về kinh nhưng hai tên ngu xuẩn Hoàng đế và Tiêu Tranh kia sống chết không chịu chuẩn tấu." Nói đến đây Cố Phù Châu lại nổi cáu. Lúc đó lòng y như lửa đốt, sống mười tám năm mà lần đầu tiên biết mất ngủ là gì, cả đêm ngủ không ngon, tóc cũng rụng không ít. "Ta thấy sắp tròn trăm ngày mình chết nên trước tiên chỉ có thể nghĩ cách để ngươi biết ta còn sống."

Lâm Thanh Vũ nói: "Vậy là chẳng có mật hàm Tây Hạ nào cả mà đều do ngươi nói bừa chứ gì."

"Ừ. Nhưng khi ta về kinh thấy người bình thường đều chưa từng nghe câu "Lẻ biến chẵn không đổi" thì biết ngay Tiêu Tranh không làm theo lời ta nói. Ta hỏi ngươi về ám hiệu này ngay trước mắt Thiên Cơ Doanh nhưng ngươi thản nhiên nói mình chưa từng nghe. Cho nên ta đoán ngươi đã biết lâu rồi."

Lâm Thanh Vũ gật đầu: "Sau khi ngươi đi một trăm ngày, ta đã nghe được ám hiệu này từ một tiểu thái giám ở điện Cần Chính."

"Một trăm ngày mới nghe được sao?" Cố Phù Châu đau lòng, "Lúc đó ngươi buồn lắm đúng không?"

Lâm Thanh Vũ ngập ngừng: "Vẫn ổn."

Cố Phù Châu nhìn hắn: "Ngươi có khóc không?"

Lâm Thanh Vũ lắc đầu.

Cố Phù Châu thở phào nhẹ nhõm rồi cười nói: "Lâm thái y ác quá nha, một giọt nước mắt cũng không chịu rơi vì ta nữa."

Lâm Thanh Vũ nói khẽ: "Chẳng phải ngươi đã về rồi sao."

"Ừ, ta về rồi." Cố Phù Châu cảm thán, "Từ nay về sau ta muốn ở bên ngươi rồi sống nhàn nhã đến hết đời."

Nghe thấy hai chữ "nhàn nhã" Lâm Thanh Vũ cũng không biết nên cảm động hay cạn lời nữa. "Ngươi đã gửi ám hiệu về kinh sao còn phải gấp gáp trở về như vậy? Chắc ngươi cũng biết hành vi của ngươi rất đáng nghi, Tiêu Tranh đa nghi như vậy dĩ nhiên sẽ không bỏ qua cho ngươi rồi."

"Ta biết, nhưng ta chẳng còn cách nào cả. Một là ta không dám chắc ám hiệu này sẽ lọt đến tai ngươi. Hai là......" Cố Phù Châu do dự nói, "Ta nhớ mang máng sinh nhật Tĩnh Thuần quận chúa là vào mùa hè thì phải."

Lâm Thanh Vũ biến sắc: "Lẽ ra ta phải chết vào ngày sinh nhật của Tĩnh Thuần đúng không?"

"Sao ngươi......?"Cố Phù Châu mở to mắt, "Tiêu Tranh ra tay với ngươi rồi à?"

"Ừ." Trong giọng nói của Lâm Thanh Vũ lộ ra vẻ tủi thân mà chính hắn cũng không biết, "Y túm cánh tay ta."

Cố Phù Châu chửi bậy một tiếng rồi hỏi: "Tay nào?"

Lâm Thanh Vũ chìa tay trái ra: "Tay này."

Cố Phù Châu ôm cánh tay hắn vào lòng xoa xoa: "Còn chỗ nào nữa không?"

"Không." Lâm Thanh Vũ cười lạnh, "Y ép buộc ta giữa chừng thì đổi đối tượng quay sang ép buộc Thẩm Hoài Thức."

Cố Phù Châu im lặng, ngàn lời muốn nói gom lại thành hai chữ: "Chó má."

"Lẽ ra ta phải chết thế nào?" Lâm Thanh Vũ hỏi, "Chết dưới tay Tiêu Tranh hay dưới kiếm của Thẩm Hoài Thức?"

"Ngươi định chết chung với Tiêu Tranh nhưng Thẩm Hoài Thức xuất hiện giữa chừng. Hắn đỡ thay Tiêu Tranh một đòn trí mạng, ngươi thấy ám sát không thành nên lập tức nuốt thuốc độc chuẩn bị sẵn......" Cố Phù Châu không nói được nữa. Mặc dù đây chỉ là cốt truyện ban đầu nhưng y vẫn không sao chấp nhận được.

Lâm Thanh Vũ tỏ vẻ hờ hững: "Đây đúng là chuyện ta sẽ làm đấy."

Cố Phù Châu hối hận nói: "Lẽ ra ta phải hạ quyết tâm về sớm hơn mới đúng."

"Quyết tâm mà ngươi nói là nhờ phụ thân ta hạ độc Thiên Chu cho ngươi ấy à?"

Cố Phù Châu ỉu xìu thú nhận: "Ta cũng đâu muốn, nhưng nếu không làm thế thì ta sẽ không bao giờ về được cả."

Hầu kết Lâm Thanh Vũ nhấp nhô: "Vớ vẩn."

Cố Phù Châu cười: "Phụ thân ngươi đã giúp ta kiểm soát liều lượng Thiên Chu, chỉ cần về kinh đúng lúc thì chẳng có gì trở ngại cả. Yên tâm đi, mọi chuyện đều nằm trong kế hoạch của ta mà."

Kể cả Thiên Cơ Doanh y cũng đã lường trước. Thật ra không phải lúc y về kinh thì Thiên Cơ Doanh mới bắt đầu giám sát. Y dâng mấy chục sớ liên tiếp xin từ quan đã làm Hoàng đế và Tiêu Tranh hoài nghi. Từ lúc đó ám vệ Thiên Cơ Doanh đã đến Ung Lương rồi kè kè theo y về kinh thành.

Y định sau khi về kinh sẽ nhận nhau với Lâm Thanh Vũ ngay. Cho dù ở ngay trước mắt Thiên Cơ Doanh nhưng cố gắng nhận nhau cũng chưa chắc không được. Chỉ là Tiêu Tranh đang điều tra những người bên cạnh y, nhạc phụ đại nhân đã bị liên lụy, y không muốn Lâm Thanh Vũ bị cuốn vào theo nên tạm thời phải nhẫn nại.

Đáng tiếc nỗi nhớ một người không thể che giấu được, Lâm Thanh Vũ lại quá thông minh, cuối cùng vẫn nhận ra y. Lâm Thanh Vũ biết tình thế hiện giờ nên cũng không hành động thiếu suy nghĩ. Hai người ngầm hiểu với nhau diễn kịch lâu như vậy mới thoát vai.

Lâm Thanh Vũ im lặng một lát rồi hỏi: "Ngươi làm tất cả những chuyện này, không tiếc hạ độc mình chỉ để về gặp ta thôi sao?"

Cố Phù Châu đáp ngay: "Chứ còn gì nữa."

Lâm Thanh Vũ nhắm mắt quay đầu đi không nhìn y.

"Thanh Vũ?"

"......"

Thấy đuôi mắt Lâm Thanh Vũ ửng đỏ, Cố Phù Châu luống cuống một lát rồi nở nụ cười: "Thật ra cũng không hẳn chỉ vì ngươi đâu. Chẳng phải ta đã nói với ngươi rồi sao? Ta ở Ung Lương quá khổ quá mệt, trên vai còn gánh tính mạng của ba mươi vạn quân Chinh Tây, muốn lười biếng nhưng lại thấy lương tâm bất an. Ở đó vất vả một ngày làm ta cảm thấy như tổn thọ một năm vậy." Y cầm tóc Lâm Thanh Vũ lên ngắm nghía, "Ta liều mạng trở về cũng vì chính mình nữa."

Chút dịu dàng hiếm thấy của Lâm Thanh Vũ lập tức biến mất sạch: "Không hổ là ngươi."

"Là ta là ta, cho nên ngươi đừng buồn đừng khóc nữa."

Lâm Thanh Vũ lạnh nhạt nói: "Ngươi chết ta còn không khóc thì ngươi sống ta khóc làm gì."

Cố Phù Châu bất đắc dĩ bị ép đánh trận mấy tháng nên biết rõ tầm quan trọng của địch tiến ta lui, địch lui ta tiến. Lâm Thanh Vũ đã cố tỏ ra mạnh mẽ thì nhất định phải vạch trần hắn. "Có người khóe mắt đỏ hoe nhưng ta không nói ngươi biết là ai đâu."

Lâm Thanh Vũ: "......" Người này thật chẳng thay đổi chút nào cả.

Đột nhiên Viên Dần hấp tấp chạy vào: "Đại tướng quân, người trong cung đến nói Hoàng thượng tuyên ngài vào cung diện thánh đấy ạ."

Cố Phù Châu sửng sốt: "Hoàng thượng? Ngươi chắc chắn là Hoàng thượng chứ không phải Thái tử chứ?"

"Là Hoàng thượng thật mà."

Cố Phù Châu nhìn sang Lâm Thanh Vũ: "Chẳng phải Hoàng thượng bệnh nặng lắm sao?"

Lâm Thanh Vũ đứng dậy điềm tĩnh sửa sang quan phục trên người, "Ta cứu đấy."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info