ZingTruyen.Info

Dm Ba Lan Ga Cho Ca Muoi

Tin Cố Phù Châu sắp về kinh truyền tới tai Lâm Thanh Vũ qua miệng Tiểu Tùng Tử. Lâm Thanh Vũ cũng có chung nghi vấn với Tiêu Tranh, cảm thấy chuyện này có quá nhiều điểm kỳ lạ.

Trong lúc mọi người nói chuyện với nhau, không khó nhận ra Cố Phù Châu trúng độc Thiên Chu nên mới được phép về kinh. Giờ Thánh thượng bệnh nặng không còn minh mẫn nên Cố Phù Châu có được về kinh hay không đều tùy thuộc vào Tiêu Tranh.

Mấy tháng trước Cố Phù Châu dâng sớ liên tiếp xin về kinh nhưng đều bị Thánh thượng và Thái tử phớt lờ. Nhưng lần này thì khác, lòng quân luôn hướng về Cố Phù Châu, dù triều đình có kiêng kị binh quyền trong tay y cỡ nào cũng không thể để y trúng độc mất mạng trong lúc dầu sôi lửa bỏng này được. Nếu không cho Cố Phù Châu về kinh, rõ ràng có cách giải độc nhưng lại bỏ mặc độc phát mà chết, ba mươi vạn quân dưới trướng Cố Phù Châu nhẹ thì mất lòng tin với triều đình, nặng thì tạo phản cũng chưa biết chừng.

Nhưng sao cứ phải là độc Thiên Chu cơ chứ? Cũng như lần trước, Tây Hạ đã ra tay thì cớ gì lại dùng độc chậm của Bắc Cảnh, cứ dùng kịch độc uống vào chết ngay cho xong, theo cách nói ở quê hương của họ Giang kia là "chẳng lẽ không thơm sao".

Hắn đã nghĩ ra được thì tất nhiên Tiêu Tranh cũng vậy. Nhưng việc đã đến nước này, Tiêu Tranh lấy đại cục làm trọng nên dù biết trong đây có ẩn tình vẫn phải hạ chỉ cho Cố Phù Châu về kinh.

Dù thế nào Cố Phù Châu trở về cũng tốt cho Lâm Thanh Vũ. Nếu y về tất nhiên phụ thân hắn cũng đi theo. Phụ thân hắn đã đi xa nửa năm, rốt cuộc lần này một nhà bốn người họ cũng được đoàn tụ.

Lần này Cố Phù Châu về kinh không phải vì khải hoàn mà vì giải độc. Để ổn định thế cục, triều đình quyết định giữ bí mật để Cố Phù Châu âm thầm về kinh, ngoài các trọng thần trong cung chỉ có Thái y viện biết được việc này.

Tin khẩn gửi đến Ung Lương cách tám trăm dặm phải mất mười ngày, chờ Cố Phù Châu về đến kinh thành ít nhất cũng thêm nửa tháng. Trong thời gian này Thái y viện phải chuẩn bị kỹ thuốc giải độc Thiên Chu.

Hôm đó Lâm Thanh Vũ từ Đông Cung về phủ thì đột ngột sốt cao. Hắn ráng tỉnh táo kê đơn cho mình rồi bảo Hoa Lộ đi sắc thuốc và sai Hoan Đồng đến Thái y thự xin nghỉ giùm mình, sau đó ngủ li bì.

Bệnh tới như núi lở, Lâm Thanh Vũ ngủ mê man không biết đêm ngày. Trong cơn mơ màng hắn nghe thấy có người gọi tên mình: "Thanh Vũ, Thanh Vũ......"

Ngữ khí ung dung tươi cười hết sức thoải mái.

Lâm Thanh Vũ muốn đáp lại nhưng làm thế nào cũng không mở mắt ra nổi, người nặng như bị đá đè, muốn nhúc nhích ngón tay cũng khó, cổ họng khô khốc chẳng phát ra được âm thanh nào.

Kỳ quái là rõ ràng hắn vẫn nhắm mắt nhưng lại thấy được một bóng người mơ hồ. Sau đó tiếng "Thanh Vũ" kia chợt biến thành giọng một nam nhân khác: "Lâm thái y."

Rốt cuộc Lâm Thanh Vũ cũng mở mắt ra được, sau khi thấy rõ người đứng trước giường thì khàn giọng gọi: "Thẩm thị vệ?"

"Ta đây." Thẩm Hoài Thức đưa chén trà tới, "Vẫn ổn chứ? Sắc mặt ngươi kém quá."

Trà lạnh chảy qua cổ khiến Lâm Thanh Vũ dần tỉnh táo lại. Ngày nghĩ đêm mơ, chắc hắn vừa nằm mơ thôi.

Lâm Thanh Vũ áp mu bàn tay lên trán mình, sốt cao đã hạ bớt, hắn cũng lấy lại chút sức lực. "Sao ngươi lại xuất hiện trong phủ ta?"

"Ta nghe người Thái y viện nói ngươi bị bệnh xin nghỉ......" Thẩm Hoài Thức dè dặt nói, "Nên ta tới thăm bệnh."

"Nửa đêm nửa hôm ngươi chưa chào hỏi tiếng nào đã đứng đầu giường người bệnh. Ảnh vệ các ngươi đều thăm bệnh kiểu này à?"

Thẩm Hoài Thức ngượng ngùng nói: "Ta không thể để người khác phát hiện nên chỉ có thể nghĩ ra hạ sách này thôi."

Với thân thủ của Thẩm Hoài Thức thì đừng nói Lâm phủ mà nửa đêm xông vào hoàng cung cũng chưa chắc đã bị phát hiện. Lâm Thanh Vũ cười khẩy: "Đúng là đừng để Thái tử phát hiện, nếu không y lại nghĩ mình chưa cho ngươi ăn no nên ngươi mới đến phủ tìm ta mây mưa đấy."

Thẩm Hoài Thức đỏ bừng mặt vì xấu hổ: "Điện hạ say rượu mất bình tĩnh, ta...... ta thay y xin lỗi ngươi."

Lâm Thanh Vũ như vừa nghe thấy chuyện gì buồn cười lắm: "Ngươi xin lỗi thay y? Ngươi là gì của y, dựa vào cái gì để xin lỗi thay y chứ? Dựa vào ngươi leo lên giường y ấy à?"

Vẻ mặt Thẩm Hoài Thức sượng sùng: "Đừng, đừng nói nữa."

"Không muốn nghe những lời này thì biến đi." Ánh mắt Lâm Thanh Vũ lạnh lùng, "Ta không có hứng thú với mấy kẻ nhu nhược."

Nếu Thẩm Hoài Thức cứ mãi u mê một lòng một dạ với Tiêu Tranh thì sao có thể làm việc cho hắn được.

Uổng công hắn bỏ thời gian giải độc trị thương cho Thẩm Hoài Thức, rác rưởi.

Thẩm Hoài Thức lặng thinh hồi lâu rồi lẩm bẩm: "Ta, Tĩnh Thuần và điện hạ quen nhau từ nhỏ. Tính cách Tĩnh Thuần ngây thơ hồn nhiên không rành thế sự, tuy là "cung nữ" nhưng luôn nhút nhát yếu đuối, cứ gặp chuyện uất ức là khóc. Mỗi lần Tĩnh Thuần khóc điện hạ sẽ dỗ dành y. Còn ta không biết dỗ nên chỉ có thể luyện võ thật giỏi ở Thiên Ngục Môn, cứ tưởng như vậy sẽ vĩnh viễn bảo vệ được Tĩnh Thuần và điện hạ. Sau này...... Tĩnh Thuần bị Bắc Cảnh Vương nhìn trúng, y không muốn gả đi nên khóc lóc cầu xin điện hạ cứu mình. Nhưng thánh chỉ đã ban nên ngay cả điện hạ cũng bất lực. Đây là nỗi đau trong lòng điện hạ, từ đó về sau hễ gặp bất cứ chuyện gì liên quan đến Tĩnh Thuần thì điện hạ lại trở nên ngang ngược, vui giận thất thường." Thẩm Hoài Thức ngẩng đầu nhìn vào mắt Lâm Thanh Vũ, "Lâm thái y, mắt ngươi rất giống Tĩnh Thuần nên điện hạ mới nhất thời mất khống chế thôi."

Lâm Thanh Vũ tìm ra trọng điểm từ mấy lời lằng nhằng kia: "Thiên Ngục Môn? Chẳng phải ám vệ hoàng gia đều xuất thân từ Thiên Cơ Doanh sao?"

Thẩm Hoài Thức do dự nói: "Thiên Cơ Doanh và Thiên Ngục Môn là nanh vuốt của thiên tử, Thiên Cơ Doanh ở ngoài sáng còn Thiên Ngục Môn trong tối, mọi người chỉ biết Thiên Cơ mà không biết Thiên Ngục. Một sáng một tối hỗ trợ lẫn nhau. Ba năm trước Thiên Ngục Môn bị diệt, mấy trăm người chỉ còn mình ta sống chui nhủi trên đời thôi."

Thẩm Hoài Thức nói vắn tắt bỏ qua rất nhiều chi tiết. Lâm Thanh Vũ hỏi: "Ai diệt Thiên Ngục Môn vậy?"

Thẩm Hoài Thức lắc đầu như không muốn nói thêm về việc này nữa: "Tóm lại điện hạ đã cứu ta. Sau đó ta vào Thiên Cơ Doanh tiếp tục trung thành với điện hạ. Ta cứ tưởng ngoài mình ra Thiên Ngục Môn chẳng còn ai sống sót, không ngờ lại được thấy ngọc bài của Thiên Ngục Môn." Ánh mắt Thẩm Hoài Thức dao động, "Từ Châu, Toại Thành...... nhất định ta phải đến đó mới được."

Lâm Thanh Vũ hỏi: "Ngươi định khi nào khởi hành?"

Thẩm Hoài Thức thở dài: "Cố đại tướng quân về kinh nên ta tạm thời chưa đi được."

"Sao thế?"

"Bên cạnh Cố đại tướng quân có người của Thiên Cơ Doanh, từ Ung Lương về kinh thành, nhất cử nhất động và lời ăn tiếng nói của y đều nằm trong vòng kiểm soát của Thái tử."

Lâm Thanh Vũ thắc mắc: "Ngươi nói với ta chuyện này mà không sợ ta tiết lộ ra ngoài à?"

Thẩm Hoài Thức cười: "Cố đại tướng quân khôn ngoan như vậy sao lại không biết mình bị Thiên Cơ Doanh giám sát chứ. Nhưng đây là điều kiện để y về kinh, nếu y muốn về thì phải chịu thôi."

"Nghe ngữ khí của ngươi có vẻ kính nể Cố đại tướng quân quá nhỉ."

"Nam nhi dưới triều Đại Du ai mà chẳng kính nể chiến thần một nước chứ. Mặc dù gần đây y có không ít hành vi lạ lùng nhưng......" Thẩm Hoài Thức ngừng nói, "Có người."

Lâm Thanh Vũ nhìn ra cửa nhưng chẳng thấy gì, khi quay lại thì Thẩm Hoài Thức đã biến mất dạng. Một lát sau, Hoa Lộ đẩy cửa vào thấy hắn ngồi đầu giường thì mừng rỡ nói: "Thiếu gia, ngươi tỉnh rồi!"

Chẳng biết cửa sổ mở ra từ lúc nào, gió thổi lá cây xào xạc như chưa từng có ai tới đây.

Lâm Thanh Vũ chợt nghĩ với thân thủ này của Thẩm Hoài Thức liệu Tiêu Tranh có chịu nổi một đao của hắn không.

Bệnh đi như kéo tơ, Lâm Thanh Vũ bệnh rề rề nửa tháng mới hết, người gầy rộc hẳn đi như liễu rũ trong gió, vừa nhìn đã khiến nam tử muốn che chở.

Để Lâm Thanh Vũ được nghỉ ngơi thật tốt, lúc trực chung Hồ Cát chủ động ôm hết mọi việc. Nhưng Chử Chính Đức không muốn thấy hắn an nhàn nên bắt hắn đến Thái y thự phối thuốc giải Thiên Chu.

Tháng Sáu là thời điểm nóng nhất năm, sóng nhiệt tràn về, gió qua thung lũng, thuốc dẫn sen tuyết Bắc Cảnh nhất định phải giã trong cối noãn ngọc, sau khi có thuốc phải uống trong vòng một canh giờ. Cối noãn ngọc này rất hiếm, cả Đại Du chỉ có ba cái, một cái ở Bắc Cảnh và hai cái còn lại ở Thiên Thảo Đường của Thái y thự.

Sau khi tin Cố Phù Châu cố gắng cầm cự về kinh truyền đến Thái y thự, nơi này chộn rộn hẳn lên.

Mọi thứ đã chuẩn bị đầy đủ, chỉ còn thiếu mỗi thuốc dẫn cuối cùng.

"Thuốc dẫn đâu? Mau đem thuốc dẫn tới đây!"

"Thuốc dẫn do Lâm thái y phụ trách, mau tìm Lâm Thái y đi."

"Lúc quan trọng thế này mà Lâm Thanh Vũ chạy đâu rồi không biết!"

Cuối cùng đám người tìm ra Lâm Thanh Vũ ở Tàng Thư Lâu. Lâm Thanh Vũ biết lý do bọn họ đến đây nên nhíu mày hỏi: "Không phải ngày mai Cố đại tướng quân mới về kinh à?"

"Ai bảo ngươi thế? Cố đại tướng quân đã về phủ nửa canh giờ trước rồi!"

Lâm Thanh Vũ nhìn sang một y quan lục phẩm, chính người này đã báo cho hắn biết.

Có lẽ y quan kia cũng chột dạ nên không dám nhìn Lâm Thanh Vũ. Tạm thời Lâm Thanh Vũ chưa rảnh tính sổ với hắn nên nói: "Đợi ta nửa canh giờ đi."

Y quan dẫn đầu trợn mắt: "Giờ ngươi mới bắt đầu phối thuốc à?"

"Còn nói nhảm nữa thì sẽ lâu hơn đấy."

Sau khi chế thuốc xong, Lâm Thanh Vũ không chậm trễ nữa mà tự mình đem thuốc giải đến phủ Đại tướng quân.

Quản gia phủ tướng quân chờ mãi không thấy thuốc nên sốt ruột đến nỗi đầu đầy mồ hôi. Mãi mới thấy Lâm Thanh Vũ đến, thế là vội vàng dẫn hắn vào trong: "Đại tướng quân, thuốc tới rồi ạ!"

Chưa được cho phép nên Lâm Thanh Vũ phải đứng chờ ngoài cửa.

Một giọng nam trầm thấp vang lên mang theo vẻ châm chọc không thèm che giấu: "Tới sớm quá nhỉ. Sao không chờ sang năm hãy đến, sẵn tiện chặt cây cao ba mét trên mộ ta luôn đi."

Lâm Thanh Vũ sững sờ.

Đây là...... Cố Phù Châu? Chiến thần một nước, Cố đại tướng quân ba mươi tuổi?

Đây......

Giọng Chử Chính Đức vang lên: "Đại tướng quân thứ tội. Do hạ quan sơ ý giao chuyện quan trọng này cho một người thất phẩm mới vào. Đợi hạ quan về nhất định sẽ phạt nặng người này."

"Tướng quân, cho người đem thuốc vào trước đi ạ."

Lâm Thanh Vũ giật mình, đây là giọng phụ thân hắn. Giọng ông có vẻ hơi mệt, chắc vì trên đường về kinh không được nghỉ ngơi nhiều.

Lâm Thanh Vũ trấn tĩnh lại rồi đem thuốc vào. Phụ thân hắn và Chử Chính Đức đứng trước ghế thái sư, một nam tử cao lớn mặc quan phục võ tướng màu đen ngồi trên ghế, mày kiếm mắt sáng, khuôn mặt hơi ngăm lộ vẻ lạnh lùng, sự hung ác hiếu chiến của quân nhân bị ánh mắt y làm vơi đi không ít, trái lại có chút cảm giác thiếu niên phóng khoáng.

Thiên Chu là độc chậm nên Cố Phù Châu chưa đến mức bị độc xâm nhập nội tạng, nhìn chẳng khác nào người bình thường, lúc này đang bưng chén uống trà.

Xưa nay Lâm phụ vốn thận trọng nhưng bất ngờ gặp được con trưởng xa cách nửa năm nên không giấu nổi xúc động buột miệng gọi: "Thanh Vũ?"

Cố Phù Châu đang bưng trà chợt khựng lại rồi ngước mắt lên. Ngay khi đối diện với ánh mắt Lâm Thanh Vũ, đôi mắt ảm đạm như giăng kín sương mù của y bỗng nhiên sáng ngời. Sau đó lại khẩn trương vội vã dời mắt đi.

Lâm Thanh Vũ cười nhẹ với phụ thân mình rồi hành lễ với Cố Phù Châu, "Hạ quan Lâm Thanh Vũ tham kiến Đại tướng quân."

Cố Phù Châu: "......"

Cố Phù Châu vẫn chẳng nói lời nào, e là đang trách hắn tới muộn. Lâm Thanh Vũ lại nói: "Để tướng quân đợi lâu, xin tướng quân thứ tội."

Cố Phù Châu không nhìn hắn, rốt cuộc thốt ra một câu.

"Không sao." Y cười nhẹ nói, "Ta thích đợi mà."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info