ZingTruyen.Info

Dm Ba Lan Ga Cho Ca Muoi

Lâm Thanh Vũ nhờ Tiểu Tùng Tử giúp mình nghe ngóng thêm về tình hình ở điện Cần Chính, nhưng Tiểu Tùng Tử chỉ là thái giám đưa cơm nên thời gian mỗi ngày ở điện Cần Chính rất ngắn, tin tức thu được cũng có hạn.

Sau khi chắp vá những manh mối lẻ tẻ rời rạc này, điều duy nhất Lâm Thanh Vũ có thể xác định là câu "Lẻ biến chẵn không đổi" xuất phát từ Tây Hạ hoặc Ung Lương, Tiêu Tranh triệu tập học sĩ viện Hàn Lâm đến điện Cần Chính là để giải câu ám hiệu này.

Hắn nảy ra ý định đến Ung Lương tìm người nhưng nghĩ kỹ thì rõ ràng đây không phải là hành động sáng suốt. Huống chi Ung Lương cách kinh thành rất xa, ít nhất cũng phải đi cả tháng. Dù hắn có đi thật mà không có manh mối gì thì cũng chẳng khác nào mò kim đáy biển, chi bằng ở lại trong cung, ít nhiều gì cũng có thể tìm ra chút dấu vết để lại.

Giờ Lâm Thanh Vũ không còn nóng vội nữa. Người kia còn sống là tốt rồi, dù hoàn cảnh khó khăn thế nào thì chỉ cần còn sống hai người cũng sẽ có ngày trùng phùng. Huống chi hắn đã quá rành tính tình người kia, lười thì lười nhưng xét về âm mưu quỷ kế thì ngay cả mình cũng chưa chắc là đối thủ của y.

Hắn tin người kia sẽ tìm mọi cách để về với mình. Hắn chẳng cần đi đâu mà chỉ cần ở tại chỗ chờ y là được.

Cũng chẳng biết...... hiện tại dáng dấp người kia thế nào. Già hay trẻ, nam hay nữ, đẹp hay xấu. Họ Giang thích ngắm mỹ nhân, còn xếp hạng cho các mỹ nam trong kinh thành. Lục Vãn Thừa cũng xem như quý công tử tuấn mỹ thế gian hiếm có nhưng vẫn chưa sánh bằng dung mạo của y. Lúc họ Giang về trong mơ vào đêm thứ bảy sau khi mất còn nhấn mạnh chuyện này với hắn, chứng tỏ y rất hài lòng với tướng mạo của mình. Nếu lần này trở thành kẻ xấu xí kiểu gì họ Giang kia cũng sẽ tức hộc máu, e là chẳng còn mặt mũi nào xuất hiện trước mặt hắn nữa.

Nếu trở thành nữ tử thì với tính cách của y chắc sẽ hoảng loạn đau khổ một thời gian rồi bình tĩnh chấp nhận, nói không chừng còn tìm một nam nhân chịu để y suốt ngày ăn no nằm ườn để gả. Vậy...... chi bằng gả cho hắn còn hơn.

Nghĩ đến đây Lâm Thanh Vũ lâu nay sầu muộn đột nhiên bật cười, đôi mắt long lanh như nước, gương mặt còn đẹp hơn mẫu đơn nở rộ khiến Hồ Cát bên cạnh không khỏi thất thần.

Hồ Cát buột miệng hỏi: "Lâm thái y có chuyện gì mà vui thế?"

Lâm Thanh Vũ nhếch miệng: "Vong phu đã qua đời trăm ngày, chẳng lẽ không đáng để ta vui sao."

"Chuyện này......" Hồ Cát vội vàng dời mắt không dám nhìn hắn nữa. Mỹ nhân tuy đẹp nhưng người thường không có phúc hưởng, hắn biết mình cũng chẳng có cái phúc ấy nên không dám vọng tưởng.

Hai người đang nói chuyện thì sau lưng vang lên một giọng mỉa mai: "Giờ trực là lúc để hai ngươi tán gẫu hay sao?!"

Người lên tiếng tất nhiên là Chử Chính Đức. Từ lần Lâm Thanh Vũ được gọi đến cung Phượng Nghi, Chử Chính Đức càng thêm chướng mắt hắn, ngay cả Hồ Cát hay đi chung với hắn cũng bị ghét lây.

Thái y viện là nơi phân biệt đối xử, hạ quan như họ đương nhiên không thể tỏ thái độ ra mặt với Chử Chính Đức. Hồ Cát ngượng ngùng ngậm miệng lại. Lâm Thanh Vũ đang vui nên cũng lười so đo với lão già này.

Chẳng bao lâu sau một thái giám Đông Cung đến Thái y viện nói Thái tử điện hạ bỗng nhiên khó chịu nên truyền Lâm thái y đến Đông Cung chẩn trị.

Lần đầu còn nhịn được chứ lần thứ hai thì không nhịn nổi nữa. Chử Chính Đức thẹn quá hóa giận nói: "Tôn thể của Đông Cung từ trước đến nay đều do lão phu chăm sóc, ít nhất cũng phải là Hồ Cát. Lâm Thanh Vũ non trẻ thiếu kinh nghiệm, sao điện hạ lại gọi hắn đi chẩn trị chứ?" Hoàng hậu và Thái tử lần lượt bỏ qua lão để tìm Lâm Thanh Vũ là đang vả mặt lão đấy!

Lâm Thanh Vũ thờ ơ nói: "Hình như Chử thái y rất muốn đi chẩn trị cho Thái tử thì phải. Nếu Chử thái y muốn có phúc khí này thì ta sẽ nhường ngay cho ngươi."

Thái giám Đông Cung lạnh nhạt nói: "Người khác không thể đoán ý của điện hạ, chúng ta chỉ cần nghe lệnh là được rồi. Chẳng lẽ các ngươi muốn chống lệnh?"

Chử Chính Đức giậm chân một cái: "Lẽ nào lại như vậy!"

Hồ Cát mơ hồ nhận ra tâm tư của Thái tử đối với Lâm Thanh Vũ nên lo lắng nói: "Lâm thái y, ngươi phải cẩn thận đấy nhé."

"Không sao." Lâm Thanh Vũ nhét một bình sứ vào tay áo, "Thái tử kiêng dè Cố đại tướng quân chắc sẽ không làm gì ta đâu."

Hắn và Cố Phù Châu chưa từng gặp mặt, chỉ vì phụ thân hắn có ơn cứu mạng Cố Phù Châu nên y mới nhận người cha nuôi này. Cố Phù Châu ở Ung Lương xa xôi nhưng lại có thể che chở hắn bằng chiến công hiển hách của mình khiến Tiêu Tranh tạm thời không động vào hắn được. Dù hành động của Cố Phù Châu chỉ là vô tình nhưng vẫn đáng để hắn biết ơn vô cùng.

Để tránh xảy ra chuyện ngoài ý muốn, Lâm Thanh Vũ lại nói: "Lát nữa ngươi đến cung Trường Nhạc để bắt mạch bình an cho Trần quý phi đúng không?"

Đến Đông Cung, Lâm Thanh Vũ theo thái giám vào thiên điện Thái tử nghỉ ngơi: "Mời Lâm thái y."

Lâm Thanh Vũ đi vào điện thì thấy bên trong như vừa bị một cơn lốc quét qua, bình rượu la liệt trên bàn, có bình đã cạn sạch. Tiêu Tranh nằm nghiêng sau bàn ngửa cổ rót rượu vào miệng, nhìn vừa chướng mắt vừa thảm hại.

Lâm Thanh Vũ quỳ xuống hành lễ theo quy củ: "Tham kiến điện hạ."

Tiêu Tranh đặt ấm rượu xuống rồi lảo đảo đứng dậy nhìn xuống hắn từ trên cao: "Tới đây, ngươi để cô chờ lâu lắm rồi đấy."

"Vi thần không dám."

"Ngươi có gì mà không dám chứ, cô thấy ngươi to gan lắm mà." Tiêu Tranh nhìn hắn, ánh mắt dần trở nên mê muội, đưa tay muốn sờ mặt hắn, "Đôi mắt này của ngươi...... đẹp lắm."

Trong bụng Lâm Thanh Vũ cuộn lên từng cơn buồn nôn, nghiêng đầu né tránh tay Tiêu Tranh. Tiêu Tranh như bị đả kích mạnh, dường như đã thấy rõ người trước mắt không phải người trong lòng mình: "Xưa nay Tĩnh Thuần chưa bao giờ nhìn cô bằng ánh mắt này cả," Tiêu Tranh nhếch môi cười tàn nhẫn, "Nếu ngươi mù có phải sẽ giống Tĩnh Thuần không, trong mắt chỉ còn vẻ ngây thơ thanh thuần thôi."

Lâm Thanh Vũ yên lặng nhìn y nhưng trong lòng lại nghĩ ra vô số cách làm nhục người. Tiêu Tranh đã gợi ý cho hắn, chọc mù mắt hoặc dứt khoát móc ra luôn có vẻ rất thú vị.

"Điện hạ uống say quá rồi." Lâm Thanh Vũ nói, "Để vi thần kê đơn thuốc tỉnh rượu cho ngài."

Tiêu Tranh giận dữ quát: "Ngươi nhìn cô đi!"

"Nếu không còn chuyện gì khác thì vi thần cáo lui."

Tiêu Tranh đột ngột nắm cánh tay hắn rồi trừng mắt hung ác nói: "Cô là Thái tử, dù cô có cưỡng bức ngươi thì ngươi có thể làm gì chứ! Phải, ngươi là nghĩa đệ của Cố Phù Châu. Nhưng chẳng lẽ Cố Phù Châu dám vì một nghĩa đệ mới nhận mà trở mặt với cô sao?!"

Mắt Lâm Thanh Vũ tối đi, bật cười thành tiếng: "Vậy ngươi cứ thử xem."

Có lẽ hắn sẽ không thoát được kiếp nạn này nhưng Tiêu Tranh cũng đừng hòng sống sót ra khỏi Đông Cung. Chỉ tiếc là hắn phải chết chung với tên chó này.

Hắn sực nhớ đến lời họ Giang từng nói đêm tân hôn: "Lâm Thanh Vũ...... mỹ nhân thái y chết ở Đông Cung ấy à?"

Thì ra là thế.

Thì ra đây là kết cục của hắn.

Ánh mắt Tiêu Tranh khóa chặt trên mặt hắn, không chịu buông tay mà cũng chẳng làm thêm động tác nào. Đúng lúc này một người đi đến.

Là Thẩm Hoài Thức.

Trừ khi chủ thượng gặp nạn, nếu không ảnh vệ không được tự ý lộ diện. Tiêu Tranh nheo mắt nạt: "Ngươi tới đây làm gì?"

Thẩm Hoài Thức quỳ xuống dập đầu: "Xin điện hạ...... tha cho Lâm thái y đi ạ."

Tiêu Tranh quan sát biểu cảm của hai người trước mặt rồi cười gằn: "Ngươi lặp lại lần nữa xem."

Thẩm Hoài Thức nói: "Điện hạ say rượu nên mất khống chế, nếu tỉnh táo nhất định sẽ không làm vậy đâu ạ."

"Ngươi đang xin tha cho hắn đấy à? Ngươi thế mà lại xin tha cho hắn!" Tiếng cười của Tiêu Tranh càng lúc càng lớn, cũng chẳng biết đang ghen tị với ai trong số hai người họ, "Cuối cùng cô cũng hiểu tại sao Tiểu Thanh Vũ lại tốt bụng băng bó bôi thuốc cho ngươi rồi, ha ha ha ——"

Giọng Thẩm Hoài Thức run rẩy: "Thuộc hạ biết hôm nay là sinh nhật Tĩnh Thuần quận chúa, hàng năm cứ đến ngày này điện hạ lại......"

"Câm miệng." Vẻ mặt Tiêu Tranh dữ tợn, "Ngươi đã bênh vực hắn như vậy thì thế chỗ hắn luôn đi!" Nói xong y kéo Thẩm Hoài Thức đứng dậy rồi luồn tay vào ngực áo hắn.

Thẩm Hoài Thức mở to mắt: "Điện hạ?!"

"Sao, thẹn thùng à? Cô tưởng ngươi chê cô không cho ngươi ăn no nên mới thông đồng với nam nhân khác ngay trước mắt cô chứ!"

Thẩm Hoài Thức bất lực lắc đầu: "Thuộc hạ không có......"

Lâm Thanh Vũ siết chặt bình thuốc trong tay áo buộc mình tỉnh táo nghĩ cách đối phó trong tình huống này. Thẩm Hoài Thức có võ công cao cường còn hắn có thuốc, nếu Thẩm Hoài Thức chịu hợp tác thì họ có thể......

Đúng lúc này, bên ngoài vang lên tiếng thông báo: "Quý phi nương nương giá lâm ——"

Tiêu Tranh dừng lại rồi nghiêm giọng hỏi: "Sao đột nhiên mẫu phi lại đến."

"Quý phi nương nương nghe nói điện hạ không khỏe, còn đến Thái y viện mời thái y nên đến thăm điện hạ đấy ạ."

"Sao mẫu phi lại chuyện bé xé ra to thế này." Tiêu Tranh nhìn Lâm Thanh Vũ, trong mắt lộ vẻ hung ác, "Có kẻ thêm mắm dặm muối trước mặt bà ấy đúng không?"

Lâm Thanh Vũ nhét bình thuốc vào lại tay áo rồi bình tĩnh đáp: "Vi thần không rõ."

Trong cơn chếnh choáng, Tiêu Tranh khôi phục lại chút tỉnh táo. Y nhìn Thẩm Hoài Thức ngã dưới đất, trong mắt lóe lên vẻ khác lạ: "Mặc áo vào rồi sai người nấu canh giải rượu đem đến đây."

Thẩm Hoài Thức khép vạt áo bò dậy, cúi đầu nói: "...... Vâng."

Lâm Thanh Vũ bình an vô sự ra khỏi Đông Cung, chậm chạp thở phào một hơi trong góc tối không ai thấy.

Hắn chợt nghĩ nếu Cố Phù Châu không nhận phụ thân mình làm nghĩa phụ và hắn không kết bạn với Thẩm Hoài Thức thì hôm nay hắn có được may mắn như vậy không.

Nếu không có Cố Phù Châu, Tiêu Tranh chẳng cần do dự làm gì. Nếu hắn không cố ý tiếp cận, Thẩm Hoài Thức chẳng những sẽ không nói giúp mà còn xuất hiện vào lúc hắn ra tay với Tiêu Tranh để gác đao lên cổ hắn.

Có lẽ hắn sẽ chết ở Đông Cung, chết dưới đao của Thẩm Hoài Thức.

Hình như từ nơi sâu xa...... có một đôi tay đã kéo hắn ra khỏi kết cục mất mạng.

Lâm Thanh Vũ ngẩng đầu nhìn bầu trời Tây Bắc nói khẽ: "Là ngươi sao."

Cho dù mỗi người một nơi không gặp được nhau nhưng người kia vẫn đang dùng cách của mình để bảo vệ hắn.

Sống sót sau tai nạn, Lâm Thanh Vũ rã rời dựa vào tường cung từ từ trượt xuống: "Chừng nào ngươi mới về......"

Đêm đó điện Cần Chính đèn đuốc sáng trưng, đám đại thần nội các vây quanh một tấu chương khẩn đến từ Tây Bắc, ai nấy đều lộ ra vẻ mặt ngưng trọng.

Tiêu Tranh phập phồng không yên gõ ngón tay lên bàn, thái dương đau nhức vì men rượu.

Chẳng bao lâu sau, Tiểu Tùng Tử dẫn Chử Chính Đức vào điện: "Tham kiến Thái tử điện hạ."

Tiêu Tranh không nhiều lời mà nói ngay: "Cô hỏi ngươi, ngươi có biết một loại độc tên là "Thiên Chu" không?"

"Bẩm điện hạ, đây là một loại kỳ độc xuất xứ từ Bắc Cảnh. Nếu người trúng độc không có thuốc giải thì lục phủ ngũ tạng sẽ bị khí độc xâm nhập, cuối cùng từ từ suy kiệt mà chết."

"Vậy Thiên Chu này có cách giải không?"

"Có ạ, nhưng cách giải cực kỳ phức tạp." Chử Chính Đức biết gì nói nấy, "Phải dùng sen tuyết ngàn năm ở Bắc Cảnh làm thuốc dẫn, bỏ vào cối noãn ngọc chỉ có ở Thiên Thảo Đường của Thái y thự giã thành bột rồi cho người trúng độc uống ngay thì mới giải độc được."

Tiêu Tranh nói: "Ý ngươi là chỉ có Thái y thự mới giải được độc này thôi à?"

"Vâng."

"Được rồi, ngươi lui ra đi."

Đợi Chử Chính Đức đi xong, Tiêu Tranh trầm giọng nói: "Người ở Ung Lương mà lại trúng độc Bắc Cảnh, các ngươi không thấy lạ sao."

Thừa tướng đại nhân nói: "Điện hạ, Thiên Cơ Doanh đã xác minh chuyện trúng độc rồi ạ. Dù y có trúng độc thế nào thì việc cấp bách là phải gấp rút giải độc mới được."

Sắc mặt Tiêu Tranh hết sức khó coi, tuy cực kỳ không muốn nhưng không thể không nhượng bộ nên nghiến răng nghiến lợi nói: "Truyền ý chỉ của cô cho Cố Phù Châu về kinh ngay lập tức."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info