ZingTruyen.Com

Dm Ba Lan Ga Cho Ca Muoi

Lâm Thanh Vũ đứng dậy rời đi. Bản thân người bệnh đã mất đi nghị lực sống thì hắn còn quan tâm làm gì. Lục Vãn Thừa sớm tắt thở chừng nào thì hắn có thể về Lâm phủ sớm chừng ấy.

Lâm Thanh Vũ đến thư phòng. Khi hắn vào phủ Nam An Hầu chỉ mang theo hai rương đồ. Một rương quần áo còn rương kia toàn sách thuốc. Theo quy củ Hầu phủ, hắn có thể dẫn hai nha hoàn hồi môn theo mình. Nhưng hắn không quen được nữ tử hầu hạ, lúc ở Lâm phủ chỉ có một tiểu tư sống chung từ nhỏ đến lớn theo hắn đi học xa nhà.

Gả cho người khác làm nam thê chẳng có gì vinh hạnh nên hắn không muốn để tiểu tư của mình mang tiếng "hồi môn" vào Hầu phủ. Vì vậy hắn lẻ loi một mình đến Lâm phủ, sau này bầu bạn với hắn chắc chỉ có rương sách thuốc kia mà thôi.

Có rất nhiều sách cổ hắn chưa đọc, cũng không biết trong đó có ghi lại trường hợp nào tương tự như Lục Vãn Thừa hay không. Lâm Thanh Vũ vùi đầu đọc sách, cuối cùng nỗi lòng cũng dần lắng xuống.

Thời đi học các đồng môn của hắn đều than vãn sách thuốc buồn tẻ nhàm chán, khô khan phức tạp, chỉ mới đọc ba trang đã thấy buồn ngủ. Nhưng đối với Lâm Thanh Vũ thì mấy thoại bản mà đồng môn đọc say sưa còn không thú vị bằng một phần mười sách thuốc. Hắn được thừa hưởng trí nhớ siêu việt từ cha mình, đã thấy là không bao giờ quên. Đồng môn học cả ngày mới thuộc, còn hắn chỉ cần nhìn một lần là có thể đọc làu làu.

Phụ thân từng định cho hắn thi khoa cử nhưng hắn chỉ muốn làm một y quan. Hắn thích cảm giác người bệnh từ từ khỏe lại dưới tay mình. Hắn muốn vào Thái y viện – nơi tập hợp các danh y thiên hạ, muốn nghiên cứu y thuật với họ, tìm cách chữa trị các loại bệnh nan y và cứu giúp bách tính.

Lẽ ra hắn đã có thể làm như vậy. Chỉ còn thiếu một chút nữa thôi.

"Thiếu quân."

Giọng này không giống của tỳ nữ. Lâm Thanh Vũ ngẩng đầu, quả nhiên trông thấy ma ma hay bắt hắn đổi cách xưng hô kia, nghe nói là họ Lưu.

Lâm Thanh Vũ lạnh nhạt hỏi: "Gì?"

Lưu ma ma vui vẻ nói: "Thiếu quân, đến lúc dùng cơm rồi."

Lâm Thanh Vũ chẳng có tâm trạng ăn uống nhưng vì đám cẩu vật ở phủ Nam An Hầu mà tự hại thân thì quá uổng phí. "Bưng thức ăn tới đây, ta sẽ dùng bữa ở thư phòng."

Lưu ma ma xua tay lia lịa: "Như vậy đâu có được thiếu quân."

Lâm Thanh Vũ nhíu mày: "Có gì không được. Chẳng lẽ quy củ Hầu phủ có quy định "Không được dùng bữa ở thư phòng" hay sao?"

"Cũng không phải thế. Chỉ là phu nhân đã dặn đại thiếu gia chúng ta nhờ xung hỉ mới nhặt về một cái mạng, thiếu quân là phúc tinh của đại thiếu gia, hai người phải thường xuyên ở bên nhau thì bệnh của đại thiếu gia mới mau khỏi được."

Với kiểu nói này thì cãi lại chỉ tổ làm mình ngu xuẩn. Nếu xung hỉ thật sự chữa được bệnh thì Đại Du còn cần đại phu làm gì, triều đình còn phí hết tâm huyết bồi dưỡng y quan làm gì, hễ bệnh thì thành thân, mọi chuyện sẽ tự khắc tốt đẹp thôi.

Lâm Thanh Vũ ngắm nghía Lưu ma ma rồi hỏi: "Ma ma năm nay bao nhiêu tuổi?"

Lưu ma ma không biết dụng ý của Lâm Thanh Vũ nên vẫn cười nói: "Ta năm mươi hai rồi."

"Năm mươi hai mà nhìn chẳng khác gì bốn mươi hai nhỉ. Ta chưa chắc đã sống được đến năm mươi hai, ma ma có phúc lớn như vậy chắc hầu hạ đại thiếu gia sẽ giúp y mau khỏi bệnh hơn đấy."

Nụ cười của Lưu ma ma cứng đờ: "Thiếu quân cứ đùa."

Lâm Thanh Vũ lạnh lùng nói: "Nhìn ta giống đang đùa lắm à? Lui ra đi."

Sắc mặt Lưu ma ma cực kỳ khó coi. Bà ta là ma ma tâm phúc của Hầu phu nhân Lương thị, trên dưới Hầu phủ ngoại trừ chủ tử thì ai cũng phải cung kính khép nép với bà ta. Ngay cả mấy chủ tử ngày thường cũng phải nể mặt bà ta. Lâm Thanh Vũ là cái thá gì chứ, nói dễ nghe một chút là thiếu quân, nói khó nghe thì chỉ là nam thê Hầu phủ mua về để kéo dài tính mạng cho đại thiếu gia. Mới gả vào đây một ngày mà đã bắt đầu lên mặt với bà ta rồi à?

Thấy Lưu ma ma không chịu đi, Lâm Thanh Vũ cười lạnh: "Không biết tôn ti, một người hầu dám làm ngơ mệnh lệnh của thiếu quân. Đây cũng là quy củ Hầu phủ à?"

Lưu ma ma cúi đầu: "Nô tỳ không dám. Nhưng hôm nay phu nhân đã đích thân sai người nấu canh gà nhân sâm để nô tỳ đem tới, nếu thiếu quân không cùng đại thiếu gia nếm thử thì sẽ phụ lòng phu nhân đấy ạ."

Canh gà nhân sâm?

Ngu xuẩn, bổ quá sẽ không tiêu nổi, Lương thị sợ con trai mình bệnh chưa đủ nặng hay sao.

"Chỉ đích thân sai người chứ đâu phải tự mình xuống bếp." Lâm Thanh Vũ không nhìn bà ta nữa mà giở sách thuốc ra nói, "Ngươi bưng cho đại thiếu gia là được rồi."

Lưu ma ma hậm hực nghiến răng trừng Lâm Thanh Vũ một cái rồi bưng canh gà đi.

Trong thư phòng trở lại yên tĩnh, Lâm Thanh Vũ chẳng hề quan tâm chút nào.

Hiện giờ dạ dày Lục Vãn Thừa đã bị tổn hại, uống đồ bổ vào chỉ làm thân thể vốn đã suy yếu càng thêm trầm trọng. Lục Vãn Thừa từ nhỏ đã bệnh, lâu dần cũng phải rành y học, Lương thị làm mẹ chẳng lẽ ngay cả điều này cũng không biết?

Một hai lần còn được, nhưng cứ tiếp tục bồi bổ như vậy thì sức khỏe Lục Vãn Thừa sẽ ngày càng kém.

Thôi, cứ xem như làm việc thiện tích đức đi. Tình trạng của Lục Vãn Thừa đúng là hiếm thấy, hắn muốn nghiên cứu thêm ít lâu nữa.

Lâm Thanh Vũ rời thư phòng đến phòng ăn nhưng không thấy bóng dáng Lục Vãn Thừa. Hắn hỏi một tỳ nữ đi ngang qua: "Thiếu gia đâu?"

Tỳ nữ: "Thiếu gia nói mình lười dậy nên muốn dùng bữa trên giường ạ."

Người bị bệnh liệt giường thích nằm nhiều cũng phải thôi.

Lâm Thanh Vũ lại tới phòng ngủ. Còn chưa bước vào cửa đã nói: "Mẫu thân ngươi đưa tới canh gà nhân sâm, ngươi đừng......"

Lục Vãn Thừa ngồi trên giường đang uống cháo hoa: "Hả?"

Trước giường Lục Vãn Thừa đặt một chiếc bàn vuông, trên bàn toàn những món thanh đạm ngoại trừ nồi canh gà nhân sâm nổi váng mỡ lều bều. Nhìn cái muỗng sạch gác cạnh nồi, quả nhiên Lục Vãn Thừa chưa uống miếng canh gà nào.

Lục Vãn Thừa nhai kỹ nuốt chậm, nuốt xuống đồ ăn trong miệng rồi mới nói: "Lâm đại phu, khách quý ít gặp khách quý ít gặp. Ngươi ăn chưa?"

Lâm Thanh Vũ hỏi: "Canh gà nhân sâm này do mẫu thân ngươi "đích thân sai người" nấu đấy, sao ngươi không uống?"

Lục Vãn Thừa cầm khăn lau miệng rồi bình thản nói: "Đồ bà ấy đưa tới ta không ăn đâu."

Lâm Thanh Vũ ngạc nhiên: "Sao thế?"

"Nói muốn ta sống thêm nửa năm thì thiếu một giờ một khắc cũng chưa đủ nửa năm. Bọn họ muốn tiễn ta đi sớm, vậy ta phải náo loạn chứ."

Lâm Thanh Vũ càng thêm thắc mắc: "Sao bọn họ lại muốn tiễn ngươi đi sớm?"

Lục Vãn Thừa nháy mắt: "Ngươi đoán xem?"

Lâm Thanh Vũ không còn gì để nói: "Ngươi thấy mình hài hước lắm à?"

Lục Vãn Thừa bỗng dưng phì cười. Y cười quá lớn nên bị sặc, ho sặc sụa đến khi gương mặt tuấn tú đỏ ửng.

Lâm Thanh Vũ không rõ Lục Vãn Thừa đang cười chuyện gì. Nhưng hắn dễ dàng nhận ra quan hệ giữa Lục Vãn Thừa và Lương thị có vẻ không phải mẹ hiền con hiếu như bề ngoài.

Một tỳ nữ đứng cạnh hầu hạ vội vàng vỗ lưng thuận khí cho Lục Vãn Thừa, Lâm Thanh Vũ vươn tay ra nửa chừng lại rụt về: "Có gì đáng cười chứ."

Lục Vãn Thừa ngừng ho, trong mắt tràn đầy ý cười: "Con người ta chỉ có chút hài hước thôi nhưng tình thú thì nhiều lắm."

Lâm Thanh Vũ khinh thường: "Với thân thể tàn tạ này của ngươi thì có muôn vàn tình thú cũng chẳng dùng được đâu."

"Ngươi nói đúng." Lục Vãn Thừa thở dài, "Cái xác này đúng là sắp hành chết ta rồi, nếu đổi thành chính ta......"

"Ngươi có ý gì?"

Lục Vãn Thừa mỉm cười nói lảng đi: "Đằng nào cũng tới rồi, Lâm đại phu ngồi xuống ăn bữa cơm đi. Canh gà này ta không uống được nhưng ngươi thì được đấy."

Lâm Thanh Vũ: "Ngươi bảo ta phải ngồi chỗ nào?"

Lục Vãn Thừa nhìn quanh: "Hay là ngươi cũng ngồi trên giường nhé?"

Lâm Thanh Vũ không hề cảm kích chút nào: "Thôi khỏi, ngươi ăn đi, cáo từ."

"Khoan đã." Lục Vãn Thừa gọi hắn lại, "Ta có món quà muốn tặng ngươi đây. Ta vừa xem danh mục quà tặng của khách, phát hiện có một thứ rất hợp với ngươi."

Lâm Thanh Vũ chẳng buồn quay đầu: "Không cần."

Lục Vãn Thừa tặc lưỡi: "Tốt xấu gì ngươi cũng xem thử đi mà, nhìn một cái đâu có mệt —— Hoa Lộ."

Hoa Lộ là tỳ nữ hầu hạ trong phòng cùng với Phượng Cần, bộ dạng lanh lợi đáng yêu. Nàng đem tới một vật rồi cười nói: "Nếu đại thiếu gia không nói thì ta còn không biết đây là gì đâu."

Lâm Thanh Vũ miễn cưỡng liếc một cái, sau đó không khỏi giật mình.

Hoa Lộ đưa cho hắn một vật giống như túi da có thể cuộn lại, mở ra chỉ có một lớp hơi mỏng không đựng được gì cả.

Người bình thường có lẽ không biết nhưng thầy thuốc nhìn qua sẽ nhận ra đây là một cái túi châm cứu. Lớp bên trong dùng để cắm châm.

Lâm Thanh Vũ nhịn không được giơ tay vuốt nhẹ lớp da láng mướt kia, hàng mi dài khẽ rung động, đôi mắt sâu hun hút.

Lục Vãn Thừa cười tủm tỉm hỏi: "Thích không?"

Phủ Nam An Hầu có đại hỉ nên hầu hết quà tặng đưa tới là của vọng tộc quyền quý trong kinh. Lâm Thanh Vũ cầm danh mục quà tặng trên bàn nhìn lướt qua, phần lớn là vàng bạc ngọc ngà, đồ cổ tranh chữ, một cái túi châm cứu nho nhỏ đặt lẫn bên trong chẳng có gì nổi bật cả.

Nhưng Lục Vãn Thừa lại muốn tặng cái này cho hắn.

Lâm Thanh Vũ nhìn tám chữ "Lục Lâm đại hỉ, vĩnh kết đồng tâm" thêu bằng tơ vàng ở mặt ngoài túi, khóe miệng nhếch lên một nụ cười tự giễu: "Đa tạ ý tốt của tiểu Hầu gia, nhưng ngươi tặng ta cái này có ích gì đâu."

Lục Vãn Thừa che miệng ho khan: "Sao lại không, sau này ngươi sẽ cần dùng mà."

"Ồ? Dùng cho một mình ngươi chứ gì."

Nụ cười của Lục Vãn Thừa dần phai nhạt, im lặng hồi lâu rồi nói: "Xin lỗi, ta không có ý này. Ta chỉ là......" Nói nửa chừng lại trở nên không đứng đắn, "Ngươi không cần thì thôi, đừng quạu nha. Mặc dù Lâm đại phu cáu kỉnh cũng rất đẹp nhưng tức giận nhiều hại thân lắm. Có câu "Phát cáu vì chuyện nhỏ, nghĩ lại thấy không đáng. Ngươi tức chết ai như ý, vừa mệt tâm vừa phí sức"."

Lâm Thanh Vũ bình tĩnh nói: "Ta không giận."

Lục Vãn Thừa vẫy tay với Hoa Lộ, Hoa Lộ cúi người lại gần: "Sao vậy thiếu gia?"

Lục Vãn Thừa nói: "Có người đang giận nhưng ta không nói ngươi biết là ai đâu."

Lâm Thanh Vũ: "......"

"Xuỵt." Lục Vãn Thừa giơ ngón trỏ lên môi rồi nhìn ra ngoài cửa sổ, "Mẫu thân ta tới kìa."

Lâm Thanh Vũ cười lạnh: "Ngươi xuỵt gì mà xuỵt, kẻ nói nhiều nhất chính là ngươi. Còn mẫu thân ngươi đến để hỏi tội đấy."

Lục Vãn Thừa sờ cằm nói: "Để ta đoán xem, có phải bà ấy bảo ngươi phải luôn ở sát bên ta nhưng ngươi mặc kệ bà ấy không?"

Trong lúc kinh ngạc, Lâm Thanh Vũ quên cả tức giận: "Sao ngươi biết?"

Lục Vãn Thừa cười bí hiểm: "Ta còn biết nhiều thứ lắm."

Lâm Thanh Vũ suy nghĩ giây lát rồi đột nhiên mỉm cười. Hắn xắn tay áo bưng chén cháo loãng Lục Vãn Thừa mới uống một nửa: "Tiểu Hầu gia, để ta đút cháo cho ngươi nhé."

Lục Vãn Thừa: "...... Ờ."

Bên ngoài Lương thị đang được Lưu ma ma dìu vào sân. Phượng Cần ra đón: "Khấu kiến phu nhân."

Lương thị hỏi nàng: "Thiếu gia đâu?"

"Bẩm phu nhân, thiếu gia đang dùng bữa trong phòng ngủ ạ."

"Thiếu quân có ở chung với y không?"

Phượng Cần lắc đầu: "Thiếu quân ở thư phòng một mình ạ."

Lưu ma ma thấp giọng nói: "Phu nhân, ngài cũng nghe rồi đấy, những lời nô tỳ nói với ngài đều từ miệng thiếu quân mà ra."

Lương thị sửa lại trâm cài tóc mai rồi lạnh nhạt nói: "Tất nhiên là ta tin ngươi rồi. Đi thôi, vào xem thế nào."

Lưu ma ma nhanh chóng lên trước dẹp đường cho chủ tử: "Đại thiếu gia đêm qua mới tỉnh, giờ chính là lúc cần người hầu hạ nhất. Tuy trong phòng có nha hoàn nhưng dù sao thiếu quân cũng là thiếu quân, phu quân bị bệnh liệt giường thì làm thê tử nào có đạo lý không hầu hạ? Chỉ mới ngày đầu mà thiếu quân đã lãnh đạm như thế, làm sao xứng đáng với tam thư lục lễ của Lục gia chúng ta được......"

Mọi người đều nói tính tình Nam An Hầu phu nhân ôn hoà hiền hậu nhưng giờ phút này cũng không khỏi giận tái mặt, tăng nhanh bước chân.

Hai người gần như xông vào phòng. Trang trí đại hôn còn chưa kịp gỡ xuống, Lục Vãn Thừa nửa nằm trên giường cưới, Lâm Thanh Vũ ngồi cạnh y, một tay bưng chén cháo còn tay kia múc một muỗng đưa lên miệng Lục Vãn Thừa: "Tiểu Hầu gia."

Lục Vãn Thừa trêu đùa: "Nóng lắm, ngươi thổi đi."

Lâm Thanh Vũ nheo mắt lại, ánh mắt như muốn xuyên thủng một cái lỗ trên khuôn mặt tươi cười của Lục Vãn Thừa.

Bất luận thế nào thì hai phu phu một khôi ngô tuấn tú, một xinh đẹp đoan trang, người ngoài nhìn vào cảnh này chỉ thấy vui vẻ hòa thuận, đầm ấm yên bình.

Lương thị và Lưu ma ma cùng khựng lại sửng sốt cho đến khi Lục Vãn Thừa nhìn về phía bọn họ: "Sao mẫu thân lại tới đây?"

Lông mày Lương thị nhíu lại rồi mau chóng giãn ra, ôn tồn nói: "Mẫu thân tới xem con ăn uống thế nào." Nói xong bà âm thầm lườm Lưu ma ma một cái.

Lưu ma ma thì thào hạch hỏi: "Chẳng phải ngươi nói thiếu quân ở thư phòng sao!"

Phượng Cần mờ mịt: "Lúc nãy thiếu quân đúng là ở thư phòng mà."

Lâm Thanh Vũ đặt chén cháo xuống rồi đứng dậy nói: "Ban nãy phu nhân đã phái Lưu ma ma tới một lần, giờ còn đích thân đến nữa. Chắc muốn tự mình xem tiểu Hầu gia có ăn ngon miệng không ấy mà."

Lục Vãn Thừa cười nói: "Bên ngoài lạnh như thế mà mẫu thân vẫn tới xem con ăn cơm, con thật cảm động lắm."

Lương thị miễn cưỡng cười nói: "Làm mẹ có ai không thương con đâu. Vãn Thừa, canh gà mẫu thân đem tới con đã uống chưa?"

"Con cũng muốn uống lắm," Lục Vãn Thừa nhìn sang Lâm Thanh Vũ, "Nhưng hắn không cho con uống."

Lâm Thanh Vũ chẳng chút nao núng: "Trong sách có nói phải loại trừ hết tà khí mới được bồi bổ. Tiểu Hầu gia giờ đang suy nhược, bồi bổ quá nhiều chỉ tạo thành gánh nặng cho y. Đây là thường thức, chắc không phải phu nhân không biết chứ ạ?"

Sắc mặt Lương thị càng thêm khó coi, há to miệng: "Ta......"

"Tất nhiên là mẫu thân phải biết rồi. Nhất định do người hầu sơ sẩy quên nhắc thôi." Lục Vãn Thừa cười nói, "Ngươi thấy đúng không, Lưu ma ma?"

Lưu ma ma lặng lẽ nhìn Lương thị, thấy bà ta không đối mặt với mình thì trong lòng hiểu ra, vội vã quỳ phịch xuống: "Vâng vâng vâng, là lỗi của nô tỳ, nô tỳ đáng bị phạt."

Không đợi Lương thị lên tiếng, Lục Vãn Thừa đã nói: "Thanh Vũ, ngươi muốn phạt thế nào?"

"Việc này liên quan đến thân thể tôn quý của tiểu Hầu gia nên buộc phải phạt nặng để răn đe." Lâm Thanh Vũ đáp, "Theo quy củ Hầu phủ nên phạt ba tháng tiền công và làm khổ sai một tháng."

Lục Vãn Thừa gật đầu: "Ta thấy được đấy. Nhưng ta cảm thấy thế nào cũng vô ích, quan trọng là mẫu thân kìa."

Lương thị cười gượng: "Cứ làm như Thanh Vũ nói đi."

Quả nhiên sau đó Lương thị chẳng quan tâm gì nữa, chỉ ngồi một lát rồi dẫn Lưu ma ma đi. Đợi đến khi trong phòng chỉ còn hai người, Lục Vãn Thừa hỏi: "Lưu ma ma trêu chọc gì ngươi thế?"

Lâm Thanh Vũ đáp: "Bà ta bắt ta đổi cách xưng hô hai lần."

"Đổi cách xưng hô gì? Bắt ngươi gọi ta là phu quân à?"

Dung nhan như ngọc của Lâm Thanh Vũ lạnh đi: "...... Ừm."

Lục Vãn Thừa bật cười: "Lâm đại phu thù dai thế."

Ánh mắt sắc như dao của Lâm Thanh Vũ quét tới: "Buồn cười lắm à?"

Lục Vãn Thừa nín cười: "Vậy ta không cười nữa. Nhưng sao ngươi lại biết quy củ Hầu phủ?"

Lâm Thanh Vũ hờ hững nói: "Lưu ma ma cứ lải nhải với ta suốt, ta đã cố không nghe nhưng trí nhớ tốt quá nên đành chịu thôi."

Lục Vãn Thừa cười khẽ: "Ghê nha, nể ngươi thật đấy."

Tác giả có lời muốn nói:

Cá muối công: Khi bà xã act cool cũng đẹp nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com