ZingTruyen.Info

[ĐM] Ba lần gả cho cá muối

Chương 25

betrayal1988

Người đến từ trong cung chính là Phùng công công của cung Phượng Nghi. Phùng công công phụng mệnh Hoàng hậu đem phần thưởng Trung thu cho phủ Nam An Hầu.

Hoàng hậu khác xa với đám họ hàng gặp cũng được mà không gặp cũng chẳng sao, ý chỉ vừa đến thì Lục Vãn Thừa, Lương thị và Lục Kiều Tùng đều phải ôm bệnh ra tiếp chỉ.

Nhiều ngày không gặp Lương thị, Lâm Thanh Vũ thấy bà ta như già đi cả chục tuổi, lớp trang điểm khó giấu được vẻ tiều tụy vì bệnh. Lục Kiều Tùng hai mắt trũng sâu, bước chân nhẹ tênh, nhìn là biết đã hoàn toàn suy kiệt. So với bọn họ, rõ ràng Lục Vãn Thừa bệnh lâu hơn nhưng vẫn giữ nguyên phong độ. Điều này nhờ vào thuốc Lâm Thanh Vũ phối cho y và tâm trạng thoải mái của y.

Là người duy nhất trong phủ Nam An Hầu có quan hệ máu mủ với Hoàng hậu, đương nhiên phần thưởng của Lục Vãn Thừa là quý giá nhất. Ngoại trừ châu báu ngọc ngà và thuốc bổ dược liệu còn có hai chiếc áo lông chồn do Bắc Cảnh tiến cống, mấy chục xấp tơ lụa Giang Nam và mấy hộp điểm tâm ngự dụng cung đình, nói là thưởng cho phu thê tiểu Hầu gia. So ra phần thưởng của những người khác chỉ là cho có lệ.

Sau khi đám người lĩnh thưởng tạ ơn, Phùng công công nói: "Nương nương luôn nhớ đến tiểu Hầu gia nên cố ý dặn nô tài hỏi thăm tiểu Hầu gia —— Dạo này tiểu Hầu gia có khỏe không ạ?"

Lục Vãn Thừa cười nói: "Đa tạ nương nương quan tâm, mọi chuyện đều ổn cả."

Phùng công công nhìn sang Lâm Thanh Vũ: "Vị này là Lâm thiếu quân nhỉ. Hôn sự của tiểu Hầu gia và thiếu quân do nương nương làm chủ mà nương nương vẫn chưa gặp Lâm thiếu quân đâu."

Lục Vãn Thừa nghe ra Phùng công công nói bóng gió nên ý cười trên môi hơi nhạt đi. Nam An Hầu cũng hiểu ý Phùng công công, thế là đưa mắt nhìn Lương thị ra hiệu. Từ khi ngã bệnh đến giờ tinh thần Lương thị vẫn luôn hoảng loạn, giờ phút này lại đứng ngây ra với vẻ mặt mờ mịt. Nam An Hầu đành phải mở miệng: "Sau khi mừng lễ các mệnh phụ phải vào cung thỉnh an Hoàng hậu, đến lúc đó ta sẽ bảo phu nhân dẫn theo gia quyến vào cung tạ ơn."

Phùng công công hài lòng gật đầu: "Thế thì tốt quá. Vậy nô tài không quấy rầy cả nhà Hầu gia đoàn viên nữa."

Nam An Hầu khách khí nói: "Công công đi thong thả."

Đám người đem phần thưởng về phòng mình. Lâm Thanh Vũ bảo Hoa Lộ sắp xếp đồ đạc. Lần đầu tiên Hoa Lộ được thấy tơ lụa tiến cống nên mân mê không rời: "Ta chưa bao giờ thấy vải nào nhẹ thế này cả, mùa hè mặc vào chắc mát lắm. Ngày mai ta sẽ đi tìm thợ may trong phủ rồi bảo họ lấy vải này may đồ mới cho thiếu gia và thiếu quân."

Lục Vãn Thừa nói: "May cho thiếu quân được rồi, ta thì không cần."

"Ài, sao ——"

Hoan Đồng đập tay Hoa Lộ một cái, nàng chợt nhận ra điều gì nên ngượng ngùng ngậm miệng lại.

Lâm Thanh Vũ nói: "Các ngươi lui ra hết đi."

Sau khi bị Phùng công công làm gián đoạn, hai người đều không còn hứng thú ngắm trăng nữa. Lục Vãn Thừa xưa nay hay nói hay cười, một khi trầm tĩnh không nói lời nào khiến người ta dễ dàng nhận ra giờ phút này y đang tâm phiền ý loạn.

Lâm Thanh Vũ chẳng biết y đang phiền nỗi gì, chính bản thân hắn cũng rất phiền. Dù hắn đã xem Lục Vãn Thừa như tri kỷ nhưng không có nghĩa là hắn tha thứ cho cuộc hôn nhân này. Hắn chưa hề quên chính Hoàng hậu đã thúc đẩy hôn sự của hắn và Lục Vãn Thừa. Chính vì điều này mà chỉ sợ hắn vĩnh viễn cũng không có thiện cảm với Hoàng hậu, cho dù bà thật tâm thật lòng quan tâm Lục Vãn Thừa.

Sau khoảng lặng dài dằng dặc, Lục Vãn Thừa lên tiếng: "Thanh Vũ, ta...... ta không muốn ngươi vào cung."

Lâm Thanh Vũ thắc mắc: "Sao thế?"

Lục Vãn Thừa thấp giọng thì thào: "Chỉ là...... không muốn thôi."

Lâm Thanh Vũ nhíu mày: "Ta cũng chẳng muốn vào cung gặp Hoàng hậu. Nhưng chỉ cần ta thi đậu vào Thái y thự thì sớm muộn gì cũng phải vào cung."

Lục Vãn Thừa như vừa sực tỉnh, do dự nói: "Vậy ngươi đừng vào Thái y thự được không?"

Lâm Thanh Vũ im lặng một hồi, ngữ khí lạnh lùng: "Ngươi nghiêm túc đấy à?"

Nếu đây là lời thật lòng của Lục Vãn Thừa thì khỏi tri kỷ gì nữa.

Lục Vãn Thừa cười khổ: "Ngươi cứ xem như ta chưa nói gì đi."

Bên kia Nam An Hầu trách mắng Lương thị một trận ngay trước mặt người hầu. Lục Niệm Đào đứng ở cổng chờ Nam An Hầu ra định nói đỡ mấy câu cho Lương thị. Nam An Hầu lạnh lùng nói: "Ngươi cố khuyên nhủ mẫu thân ngươi làm sao cho ra dáng Hầu phu nhân đi. Nếu không...... Hừ."

Lục Niệm Đào lập tức chùng xuống.

Nam An Hầu bất mãn như vậy cũng hợp tình hợp lý. Con trai liên tiếp gặp họa, ông là phụ thân đương nhiên sẽ đau lòng không chịu nổi. Nhưng cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn, vinh quang cả nhà Lục thị còn phải dựa vào ông chèo chống. Lương thị là chính thê được sắc phong đàng hoàng. Ông có thể giao việc nhà cho thiếp thất và con dâu quản lý nhưng ở bên ngoài Lương thị vẫn phải giữ thể diện cho ông.

Lục Niệm Đào biết đạo lý này, nàng tận tình khuyên nhủ Lương thị tỉnh táo lại nhưng bà ta chán nản nói: "Ta chỉ có một đứa con trai là Kiều Tùng, giờ nó tuyệt hậu thì ta còn biết trông cậy vào ai đây."

"Nhưng đại ca cũng tuyệt hậu mà. Dù sau này các di nương có sinh con hay phụ thân nhận con của họ hàng làm con thừa tự thì ngài vẫn là đích mẫu, sao lại không có ai để trông cậy chứ."

Lương thị rầu rĩ nói: "Đích mẫu để làm gì! Bao năm nay ta đối với Lục Vãn Thừa còn chưa đủ tốt sao, thế mà nó vẫn trở mặt như không quen biết!"

Lục Niệm Đào vội nói: "Ngài vẫn còn con gái là con mà!"

"Con gái......" Lương thị cười khổ, "Con gái sớm muộn gì cũng lấy chồng, có gì để nhờ cậy đâu."

"Còn phải xem gả cho ai đã." Trong mắt Lục Niệm Đào lóe lên vẻ toan tính, "Ngài đã từng nghe hai câu thơ này chưa: "Tỷ muội huynh đệ đều hưởng phúc, nhà cửa hàn vi rạng rỡ lây. Thiên hạ đem lòng mơ phú quý, khinh nam trọng nữ kể từ đây." Nếu con gái gả vào chỗ tốt thì vẫn làm rạng rỡ tổ tông mà —— Ngài nhìn đi, đương kim Hoàng hậu là ví dụ đấy ạ."

Lương thị rưng rưng nước mắt. Hoàng hậu...... Từ trước đến nay bà ta vẫn luôn ghét Hoàng hậu mà không dám nói. Bào muội của Hoàng hậu là vợ đầu Nam An Hầu nên tất nhiên chẳng xem vợ sau như bà ta ra gì, hai con bà ta cũng không được coi trọng. Hôm nay ban thưởng chút quà này còn không bằng một phần mười Lục Vãn Thừa. Bao năm qua trong lòng bà ta luôn kìm nén uất ức. Nhưng người ta là Hoàng hậu, nhà mẹ đẻ là Ôn quốc công như mặt trời ban trưa nên bà ta vĩnh viễn chỉ có thể khúm núm lấy lòng mà thôi.

"Con nói đúng." Lương thị bật dậy, "Ta không thể tiếp tục như vậy được nữa. Mẫu thân phải tìm cho con một mối hôn sự tốt để xem còn ai dám khinh thường ba mẹ con chúng ta nữa không!"

Lục Niệm Đào đã sớm tới tuổi lập gia đình, hai năm nay Lương thị vẫn luôn để ý tìm giúp nàng. Giới vọng tộc trong kinh có nhiều quan hệ thông gia, các mệnh phụ phu nhân đều quen biết nhau. Muốn tìm mối tốt cho Lục Niệm Đào thì bà ta không thể nhốt mình trong phủ nữa mà phải thường xuyên đi lại, có lẽ vào cung tạ ơn Hoàng hậu chính là một cơ hội.

Hôm sau Lương thị đã "khỏi bệnh" hẳn. Bà ta gửi thiệp mời vào cung, sau khi được Hoàng hậu cho phép thì sai người chuyển lời cho Lam Phong Các để Lâm Thanh Vũ chuẩn bị kỹ càng rồi cùng bà ta vào cung.

Lâm Thanh Vũ chỉ thấy nực cười: "Nam tử như ta có thể ra vào hậu cung đúng là xưa nay chưa từng có."

"Đâu thể nói thế được." Lục Vãn Thừa nằm trên giường nói, "Các thái y xem bệnh cho hậu phi cũng hay ra vào hậu cung mà."

Lâm Thanh Vũ liếc y một cái: "Ngươi thật biết nói chuyện."

Lục Vãn Thừa yếu ớt nói: "Thanh Vũ, ta muốn đi với ngươi."

Lâm Thanh Vũ tưởng y muốn gặp dì mình nên nói: "Sau này...... sẽ có dịp thôi."

Trong cung toàn chủ tử tôn quý nên người bệnh không được vào cung để tránh đem bệnh khí vào theo.

Bình thường Lâm Thanh Vũ mặc đồ rất giản dị, vào cung tạ ơn nhất định phải mặc hoa phục. Lục Vãn Thừa nhìn Hoan Đồng buộc đai lưng ngọc cho hắn, chợt cảm thấy vòng eo kia chỉ cần hai bàn tay mình là có thể nắm trọn —— Đương nhiên phải là tay của chính y kìa.

Lâm Thanh Vũ đã mặc đồ xong, hoa phục trang trọng mặc vào người hắn không hề rườm rà mà trái lại còn có cảm giác không nhiễm thế tục. Càng nhìn hắn trong lòng Lục Vãn Thừa càng bất an. Khi Lâm Thanh Vũ sắp ra cửa, y buột miệng thốt lên: "Thanh Vũ, hay là ngươi đừng đi nữa. Cứ nói ngươi đột ngột phát bệnh cấp tính đi......"

"Ta thì sao cũng được, nhưng ngươi có thể cho ta một lý do không?" Lâm Thanh Vũ vẫn luôn biết Lục Vãn Thừa có chuyện giấu mình.

Lục Vãn Thừa ngập ngừng giây lát rồi nói: "Ta không muốn để Thái tử thấy ngươi."

"Tại sao?"

Sau một hồi muốn nói lại thôi, Lục Vãn Thừa ra vẻ hời hợt nói: "Vì ngươi đẹp quá nên ta sợ ngươi bị tên Thái tử háo sắc kia để ý thôi. À, ngoại trừ Thái tử còn phải đề phòng Hoàng đế nữa. Đàn ông lớn tuổi đều thích xinh đẹp trẻ trung mà......"

Lâm Thanh Vũ: "......"

Thấy vẻ mặt "còn lâu ta mới tin ngươi" của Lâm Thanh Vũ, Lục Vãn Thừa cười nhẹ: "Thanh Vũ, ta sợ thật mà."

Lâm Thanh Vũ yên lặng giây lát rồi nhẫn nại nói: "Sau Tết Trung thu là cuộc săn bắn mùa thu của Hoàng gia. Chắc giờ Thái tử và các hoàng tử đều ở bãi săn với Hoàng đế rồi, ta sẽ không gặp bọn họ đâu."

Lục Vãn Thừa nghe vậy thì hơi yên tâm hơn: "Ngươi chắc chứ?"

"Ừ." Mỗi năm cứ đến cuộc săn bắn mùa thu phụ thân hắn đều đi theo nên hắn nhớ rất rõ.

Lục Vãn Thừa thở phào nhẹ nhõm: "Vậy ngươi đi đi, gặp Hoàng hậu tạo thiện cảm rồi về sớm một chút."

Lâm Thanh Vũ và mẹ con Lương thị cùng ngồi xe ngựa vào cung. Không khó nhận ra Lương thị và Lục Niệm Đào đều ăn mặc hết sức chỉn chu. Lương thị không còn lộ vẻ suy nhược như trước mà mặc triều phục trang nhã. Lục Niệm Đào mặc váy Yên La màu xanh nhạt tựa như hoa sen mới nở, xinh tươi động lòng người.

Xe ngựa dừng lại trước cổng cung, đoạn đường sau đó phải đi bộ. Lâm Thanh Vũ ngẩng đầu nhìn tấm bảng treo cao trước cổng —— Một năm trước có thế nào hắn cũng không ngờ lần đầu tiên mình vào cung lại lấy thân phận nam thê Hầu phủ.

Ba người đi theo thái giám dẫn đường đến cung Phượng Nghi, Phùng công công cầm phất trần ra đón: "Phu nhân, thiếu quân, tiểu thư tới rồi. Mời đi theo nô tài."

Trong chính điện cung Phượng Nghi, Lâm Thanh Vũ gặp được đương kim quốc mẫu của Đại Du, Ôn Hoàng hậu.

Ôn Hoàng hậu và Lương thị trạc tuổi nhau, tuy không còn trẻ trung nhưng khí thế quốc mẫu áp đảo vẫn không ai sánh bằng. Bà ban ghế ngồi cho ba người rồi không mặn không nhạt hàn huyên với Lương thị một hồi, sau đó dời sự chú ý sang Lâm Thanh Vũ.

Với tướng mạo khí độ này tuy xuất thân bình thường nhưng cũng có thể xứng với con trai độc nhất của bào muội mình.

Ôn Hoàng hậu nói: "Bản cung nghe nói từ khi ngươi gả vào Hầu phủ sức khỏe Vãn Thừa đã khá lên nhiều, cũng không uổng công ngày đó bản cung cố ý xin Hoàng thượng tứ hôn cho các ngươi."

Cứ như ban ơn lớn lắm vậy.

Trong lòng Lâm Thanh Vũ chán ghét nhưng cũng biết trong cung khác với Hầu phủ, hôm nay hắn chỉ có thể nhẫn nhịn trước mặt Hoàng hậu.

Ôn Hoàng hậu lại hỏi: "Giờ sức khỏe Vãn Thừa do ngươi trông nom à?"

Lâm Thanh Vũ vừa ngửi mùi huân hương đặc chế trong cung Phượng Nghi vừa đáp: "Vâng."

Ôn Hoàng hậu gật đầu khen ngợi: "Không hổ là con trai Lâm viện phán."

Ôn Hoàng hậu nói vài ba câu lại nhắc đến Lục Vãn Thừa, ngoại trừ khách sáo ban đầu thì quả thật chưa nói thêm câu nào với mẹ con Lương thị. Hai người bị đối xử lạnh nhạt nhưng trên mặt vẫn phải treo nụ cười kính cẩn.

Mấy người đang trò chuyện thì Phùng công công vào bẩm báo: "Nương nương, Thái tử điện hạ đang đến cung Phượng Nghi, chắc muốn thỉnh an ngài đấy ạ."

Lâm Thanh Vũ cau mày —— Sao Thái tử lại xuất hiện ở cung Phượng Nghi vào lúc này?

Ôn Hoàng hậu cũng thắc mắc: "Chẳng phải Thái tử theo Hoàng thượng đi săn à?"

Phùng công công đáp: "Hoàng thượng vô tình nhiễm phong hàn nên về cung rồi ạ."

Tuy Thái tử do Trần quý phi sinh ra nhưng dù sao Hoàng hậu cũng là đích mẫu. Từ bên ngoài trở về tất nhiên y phải đến cung Phượng Nghi thỉnh an trước.

Lâm Thanh Vũ cũng chẳng sợ gặp Thái tử nhưng Lục Vãn Thừa không muốn hắn gặp thì thôi.

Lâm Thanh Vũ đứng lên nói: "Thái tử đến thì chúng thần xin được cáo lui."

Lục Niệm Đào há miệng định nói gì đó. Ôn Hoàng hậu gật đầu đáp ứng rồi bảo Phùng công công đưa họ ra khỏi cung Phượng Nghi.

Lâm Thanh Vũ ra ngoài, từ xa trông thấy một thanh niên đầu đội ngọc quan, mình mặc áo bào đen thêu hình rồng đi tới thì lập tức tăng tốc bước chân. Lục Niệm Đào đi cạnh hắn nói: "Sao đại tẩu đi vội thế. Thái tử đang ở ngay phía trước, nếu chúng ta không hành lễ vấn an chẳng phải thất lễ quá sao?"

Lâm Thanh Vũ lạnh lùng nói: "Ngươi là một cô nương chưa xuất giá mà lại chủ động đi thỉnh an Thái tử, chẳng lẽ như vậy mới đúng lễ à?"

Lục Niệm Đào nín thinh, khuôn mặt đỏ bừng nhưng dưới chân cứ như mọc rễ không chịu đi nữa. Bị nàng làm chậm trễ, Thái tử đã đến trước mặt họ, Lâm Thanh Vũ chỉ có thể hành lễ theo Phùng công công: "Tham kiến Thái tử điện hạ."

Tướng mạo Thái tử không hề tầm thường, dáng dấp phong lưu tuấn mỹ, lại là Thái tử một nước nên thân phận tôn quý, cũng khó trách Lục Niệm Đào nảy sinh tâm tư.

Thái tử từ trên cao nhìn xuống mấy người, ánh mắt lướt qua Lương thị và Lục Niệm Đào rồi rơi vào Lâm Thanh Vũ: "Ngươi là ai mà có thể ra vào hậu cung thế?"

Phùng công công đáp: "Điện hạ, người này là Lâm thị, thiếu quân phủ Nam An, con trai Lâm viện phán đấy ạ."

"Thiếu quân," Thái tử nheo mắt lại, "Nam thê kia ấy à?"

"Vâng ạ."

Thái tử tỏ vẻ hứng thú: "Ngẩng đầu lên."

Lâm Thanh Vũ: "......"

"Không nghe thấy cô đang nói với ngươi sao?"

Không nghe, cút.

Lâm Thanh Vũ hít sâu một hơi, cụp mắt chậm chạp ngẩng đầu lên.

Vừa thấy nốt ruồi dưới khóe mắt hắn, con ngươi Thái tử lập tức co lại, hơi thở cũng trở nên dồn dập.

Phùng công công ở trong cung nhiều năm nên đã quen nhìn mặt nói chuyện, thấp giọng nhắc nhở: "Thái tử, nương nương đang chờ ngài đấy ạ."

Lúc này Thái tử như vừa tỉnh mộng. Y nhận ra sự thất thố của mình nhưng ánh mắt vẫn dán chặt vào Lâm Thanh Vũ: "Ngươi tên gì?"

"...... Lâm Thanh Vũ."

"Lâm Thanh Vũ." Thái tử nhếch miệng cười như không cười, "Cô nhớ kỹ ngươi rồi." Nói xong y quay người vào cung Phượng Nghi.

Lâm Thanh Vũ chợt cảm thấy câu "Thanh Vũ chính là toàn bộ tình cảm và khát vọng của ta" mà Lục Vãn Thừa nói chẳng có gì đáng sợ cả.

Trở lại phủ, Lâm Thanh Vũ thay ra hoa phục rồi vào phòng ngủ tìm Lục Vãn Thừa. Dường như y đã cố chống lại cơn buồn ngủ từ rất lâu, ngáp một cái rồi hỏi: "Về rồi à? Ầy, sao ngươi thay đồ nhanh vậy, ta chưa ngắm đủ mà......"

"Hôm nay ta đã gặp Thái tử trong cung."

Lục Vãn Thừa sững sờ, cơn buồn ngủ bỗng chốc tan biến sạch: "Sao lại thế?"

Lâm Thanh Vũ kể lại mọi chuyện ở cung Phượng Nghi. Nghe xong đôi mắt Lục Vãn Thừa dần lộ ra vẻ lo lắng, dựa người ra sau thấp giọng mắng: "...... Má nó."

Lâm Thanh Vũ nhíu mày: "Có vấn đề gì à? Thái tử......"

Lục Vãn Thừa trầm tư hồi lâu rồi hỏi: "Ớn lạnh không?"

Lâm Thanh Vũ gật đầu: "Hơi hơi."

Lục Vãn Thừa hời hợt cười như mọi khi: "Gặp cũng gặp rồi, đâu còn cách nào. Lâm đại phu chỉ cần làm việc mình muốn là được rồi, việc còn lại cứ giao cho người khác lo đi."

Ban đêm Lâm Thanh Vũ ngủ không sâu nghe được tiếng ho khẽ, mở mắt ra thấy sau tấm bình phong lóe lên ánh nến. Hắn bước xuống ghế dài đi vòng qua bình phong, nhìn thấy Lục Vãn Thừa mặc áo ngủ ngồi trước bàn vừa ho vừa viết gì đó. Thấy hắn tới, y nói ngay: "Đánh thức ngươi à? Xin lỗi, ta nhịn không nổi...... Khụ."

Lâm Thanh Vũ rót cho y chén nước ấm: "Trễ thế này ngươi không ngủ mà làm gì thế?"

Lục Vãn Thừa dừng bút, che miệng ho mấy tiếng rồi đáp: "Ta đang suy nghĩ một chuyện."

Lâm Thanh Vũ cúi đầu nhìn thì thấy trên giấy viết mấy cái tên và ký hiệu kỳ quái: 【 Bắc Cảnh 】, Tiêu Tranh & Thẩm Hoài Thức (?), Tiêu Giới & Tiểu thái giám, Tiêu Ly (X)& Hoàng hậu.

"Tiêu Tranh, Tiêu Giới, Tiêu Ly là tên của ba hoàng tử." Lâm Thanh Vũ hạ giọng, "Vãn Thừa, rốt cuộc ngươi đang nghĩ gì vậy?"

Thấy sắc mặt Lâm Thanh Vũ ngưng trọng, Lục Vãn Thừa cười nói: "Viết bừa ấy mà, đừng để ý." Nói xong y xếp giấy làm đôi rồi đặt trên ngọn nến thiêu rụi.

Trực giác mách bảo Lâm Thanh Vũ rằng Lục Vãn Thừa không đơn giản chỉ viết bừa mà y...... đang nhắm vào các hoàng tử.

Nhưng tại sao?

Lục Vãn Thừa cổng lớn không ra cổng phụ không bước, dù Hoàng hậu là dì ruột của y nhưng y chưa bao giờ dính dáng đến thế lực trong cung. Chẳng lẽ là vì phủ Nam An Hầu?

Nam An Hầu là trọng thần tiền triều, vì chưa từng tham gia đấu đá bè đảng nên rất được lòng Thánh thượng. Chỉ cần ông an phận thủ thường, trung với Thánh thượng, tương lai trung với Thái tử thì phủ Nam An Hầu vẫn có thể kéo dài vinh hoa. Lục Vãn Thừa hoàn toàn chẳng cần làm gì cả.

Vậy là......

Lâm Thanh Vũ hỏi khẽ: "Vì ta đúng không?"

Lục Vãn Thừa im lặng giây lát rồi nửa đùa nửa thật nói: "Đúng vậy, ngươi thấy ta tốt với ngươi chưa, sắp chết đến nơi mà vẫn không quên hao tâm tổn trí lần cuối cùng vì ngươi." Một tay y chống lên má, một tay lơ đãng quay bút, dưới ánh nến chiếu rọi mỉm cười nhìn Lâm Thanh Vũ, "Bởi vậy mùa thu này ngươi phải dịu dàng với ta một chút, đừng hung dữ nữa được không?"

Mực nước bắn ra từ ngòi bút xoay tròn. Lâm Thanh Vũ nhìn những chấm đen li ti văng lên áo ngủ mình, cũng không rõ trong lòng có tư vị gì.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info