ZingTruyen.Info

Điều Ngọt Ngào [Biblebuild]

(23)* Ai là ai, Wichapas extra

Nmrom222

Khoảng trời cao và xa thật xa mặt biển, đo bằng núi, bằng khoảnh đồi, bằng cả lòng người với lòng người cộng lại. Ấy vậy mà mặt biển phản chiếu bóng hình của thứ quá tầm với kia, màu xanh của trời, màu trắng của mây, đỏ gắt của mặt trời, bao la rộng lớn như thế thoả sức hoà và tan mình với biển. Mấy gã mơ mộng thường thả mình trôi về đâu đấy, giống chai thủy tinh nhét đầy một bụng giấy ước lênh đênh giữa bốn bề mặn đắng, đáy chai xoay vòng và miệng hướng bầu trời. Rướn cao cái cổ trông mòng biển bay qua, đậu rồi mổ đôi ba nhát cho rung động toàn 'cơ thể'.

Như thế đó.

Có thể vậy, là rung động cả trong lẫn ngoài.

Nhưng mà... Cả Jakapan và Wichapas đều chẳng phải gã du mục trong những giấc mơ.

Và cũng sẽ không để mình tan chảy hoà quyện vào bất cứ thứ gì. Dã tâm, lòng tham, hèn mọn, ngu ngục ...dù là gì đi chăng nữa.

.

.

.

.

Trong con ngõ nhỏ hẹp tối om, trên quảng trường Pershing to lớn, ánh sáng bỏ quên hoặc ngại ngùng hoặc e sợ tiến sâu vào cái hành lang ẩm ướt. Rêu mốc tắm nước từ ống thoát nước nhiễu xuống, mọc thành từng mảng từng mảng xanh rờn đen xì tanh hôi. Ánh tím loé lên phản chiếu màn hình điện thoại, kêu 'roẹt' rồi chập chùng bóng đen ngã ra đất. Bible rút cán dao vẫn đang ghim chặt trên động mạch cảnh trên cổ một gã cao lớn, máu phụt thành tia cắt thành đường trên mặt nam nhân, miệng hé mở do đó nếm được vị tanh nồng ấm nóng. Chất lỏng 37°C hoà trên nhu lợi, Bible đảo lưỡi, máu tranh nhau chen chúc chạy vào cổ họng làm hắn nhăn mày.

Một người khác có vẻ nhàn nhã dựa đầu vào tường lướt lướt điện thoại, ánh mắt như có như không cười cười gã sát thủ vẫn hì hục chém giết. "Này BB, mày xong chưa? Tao còn muốn ăn hotdog. Phang nói chúng ta chỉ cần lấy được bản mô phỏng đó rút quân được rồi, đừng đùa nghịch nữa."

Bible vung tay, máu trên lưỡi dao theo đó được vẩy sạch rồi gấp lại vuốt ve như một vật báu phải trân trọng, miết hoa văn phong lữ trên cán an ủi đừng buồn vì bị vấy bẩn. "Nicky, đi thôi, tôi về khách sạn, anh đi ăn hotdog của anh, đừng nhiều mồm lắm miệng nữa."

Người được nhắc đến đăng tải dòng gì đấy vào bài viết bôi đen nhóm nhạc nữ anh yêu thích, bĩu môi cất điện thoại, nhanh chân theo sau. "Mày làm xong nhiệm vụ này thì nhanh chóng nhận nhiệm vụ cuối đi. Rời khỏi cái thứ quỷ quái chết tiệt."

"Chậc, nếu thoát khỏi Phang rồi mày định đi đâu?" Nicky quay ngoắt lại chắn đường Bible.

"..."

Sẽ còn chốn nào dành cho những đứa con bị ghẻ lạnh được Chúa tạo ra nhưng khuyết không lành? Thiếu đi tri vi xúc giác thì đâu phải cứ muốn trốn chui trốn lủi trong cái góc tối tăm mịt mờ là được. Cõi đời không sớm thì muộn trằn trọc vì niềm nhàn rỗi của họ mà lôi kéo gã ra thứ ánh sáng trần trụi để chỉ trỏ dày xéo, mặc dù theo ý này hay ý khác cuộc đời của Bible chẳng động chạm gì đến lũ người đó. Đã vậy một kẻ 'vô gia cư' còn không có lấy một góc tối của riêng mình, gã vốn đặt nửa người ngoài ánh sáng rồi. Nam nhân như thể mắc phải chứng bệnh sợ mặt trời, cứ dính đến da sẽ cháy xém bỏng rát, tiếng xì xèo nướng da 'thơm nức' len vào mũi tràn ngập buồng phổi. Sẽ là chốn nào dù là gì đi nữa gã vẫn có thể thỏa sức lặn ngụp, không cần đề phòng bị thiếu đốt đến chết?

Nếu có, Wichapas chắc chắn dừng chân, tự tạo nên 'nhà' của mình, chỉ một mình mình cũng được.

Nhưng thôi, chưa vội. Còn xa lắm. Phang sẽ thả gã đi sao? Hão huyền.

"Nếu mày còn lèm bèm nữa thì Nick, tao đảm bảo chuyện mày lén trốn đội đi ăn tối qua sẽ đến tai Phang." Bible đẩy đầu đồng bọn đã đanh mặt lại, bước đi và biến mất nơi sâu thẳm tăm tối. Đã đến lúc bồi hồi cảm nhận những nốt trầm tù trong bản nhạc trào phúng cuộc đời, đâu cần phải đắn đo suy đoán điều hiển nhiên sẽ tới.

.

.

.

.

Phòng suite trong khách sạn nổi tiếng bậc nhất Los Angeles sang trọng không phải đồn đãi vui miệng, bồn tắm dài 2m đủ nhấn chìm cả cơ thể đến mức lặn tăm sau lớp hoa hồng dày đặc. Hơi nước bốc lên hun hoa hồng sẫm màu hơn, cánh hoa đỏ máu chuyển sang màu mận như nhuộm nước. Máy xông tinh dầu sôi ùng ục thơm ngát, thứ mùi cam Bergamot thanh mát lượn lờ trong không khi, cuốn vào hơi nước kéo tay nhau xoá đi mùi tanh nồng của máu. Bible có thể cảm nhận được vị chua đắng đặc trưng của thức quả xù xì trên đầu lưỡi, khoé môi cong lên một độ khó phát hiện, dựa đầu lên thành bồn và tay đua đưa cái điện thoại không có gì ngoài chức năng nghe gọi. Phang gọi gã mới đây thôi, vừa bước vào phòng thì phía hắn đã nghe tin bản mô phỏng đã gói ghém kĩ càng trên tay người 'đưa thư' trung thành bay ngay trong đêm về Thái.

Phang gọi tới để chúc mừng. Cũng là thông báo về nhiệm vụ cuối. Tự do của Bible.

"BB, cứ nghỉ ngơi đi." Tiếng khúc khích kèm với tiếng loẹt xoẹt giấy bên tai, gã với tay lấy cái áo choàng tắm trong tủ, nhấc chân chậm rãi bước vào phòng tắm. "Build Jakapan Puttha, ở bên hắn ta, rồi em sẽ được tự do."

Không đi kèm thời gian, chẳng có mục đích, chỉ là ở bên hắn. Cái nhiệm vụ mông lung không nơi chốn xoáy sâu vào tâm trí tên sát thủ, gã biết làm sao dễ dàng như thế, cái gọi là tự do phải mua bằng cái giá rất đắt.

Bible trầm lặng chưa vội trả lời, làm như lời Phang chầm chậm dừng chân nghỉ lại. Chẳng qua, vừa về đến đất Bangkok thì gia tộc gã đã đi đời. Cách nó sụp đổ được đoán trước hèn mọn không gì hơn. Chẳng thể cứu vãn cũng không cần phải cứu vãn, người cha ngu ngốc vô dụng hám tiền đó sớm muộn gì cũng sẽ đi đến bước đường này. Chỉ là...

Gã hả hê, phòng người không phòng mình, ả tình nhân sợ bóng sợ gió, sợ bản thân bị vứt bỏ nên cấu kết với bên ngoài, tuồn đi hằng hà sa số vốn xoay vòng, thua lỗ đã không chỉ là một con số. Lão bò đến chân Phang cầu xin vì con mình được gán nợ cho hắn từ lâu. Vọng tưởng rồi mai này dù có mất đi gia tộc vẫn có thể an nhàn sung sướng dưới sự bảo hộ to lớn.

Phang nhìn xác chủ nhân của gia tộc xấu số dưới chân Bible, khoé môi cười tươi đến quỷ dị nheo mắt chằm chằm cán dao tím tinh xảo. "Được, ở bên Jakapan thôi chứ gì? Tôi làm."

Wichapas của năm 25 tuổi chỉ chăm chăm giết người sẽ chẳng bao giờ biết được đó là quyết định thay đổi toàn bộ cục diện cuộc đời gã.

**********

Ehe, yêu các bồ của tui (⁠*⁠˘⁠︶⁠˘⁠*⁠)⁠.⁠。⁠*⁠♡ Dạo này ít cmt quá nhó, không ai nói chuyện thiểu năng với tui bùn qué.

Ehe, năm năm trước Bible 25 tuổi có nghĩa là khi ở bên Biu gã 30 tuổi=)) Trước tui có bảo Biu 37 tuổi đó. Đồ trâu già gặm cỏ non, trẻ con chơi đồ cổ 😀

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info