ZingTruyen.Com

Diên Hy Công Lược truyện (Story of Yanxi palace)

Chương 190 + 191 + 192 + 193 + 194 + 195

KhanhLinhPham

Chương 190: Quyết định

Loảng xoảng một tiếng, Vĩnh Kỳ xoay đầu lại, nhịn không được nhíu mày.

Không biết cung tên trong tay đã chọc giận gì Tứ a ca Vĩnh Thành mà hắn vứt mạnh cung tên xuống đất.

Thiếu niên nhỏ tuổi nhất trong ba người là Thập Nhị a ca Vĩnh Cơ khuyên nhủ: "Tứ ca! Hoàng a mã nói bao nhiêu lần rồi, không được xả giận lên đồ vật, sao huynh lại quên rồi?"

"Thập Nhị, lúc nào đến phiên đệ giáo huấn Tứ ca rồi? Không có quy củ!" Vĩnh Thành âm trầm nói, nhưng ánh mắt lại nhìn chằm chằm về phía Vĩnh Kỳ.

Vĩnh Kỳ mỉm cười đi tới: "Nghe nói ở lần săn bắn trước cánh tay Tứ ca bị thương, còn chưa khôi phục, không cần nóng lòng cầu thành, dưỡng thương mới quan trọng hơn."

Trong ba người thì Vĩnh Thành lớn tuổi nhất, so về văn không bằng Vĩnh Kỳ, luận về võ cũng thua kém Vĩnh Kỳ. Trong lúc mọi người hữu ý vô tình so bì thì Vĩnh Thành đã sớm nảy sinh bất mãn với đệ đệ tài hoa xuất chúng này. Lần này lại bắn tên thua đối phương, trong lòng hắn đang bốc hỏa ngùn ngụt, vốn Vĩnh Kỳ nói thế vì muốn cho hắn bậc thang leo xuống, nhưng nghe vào lỗ tai hắn lại trở thành khiêu khích.

Đang định mở miệng châm chọc, bỗng một bàn tay xuất hiện nhặt cung tên từ mặt đất lên.

Vĩnh Kỳ thuận theo bàn tay đó nhìn về phía người kia, trong mắt toát ra một tia kinh hỉ: "Phú Sát đại nhân!"

Khuôn mặt hiện lên nét lão luyện khắc khổ, Phú Sát Phó Hằng không còn là công tử mang trong mình tình cảm hỗn loạn của năm đó nữa, sa trường khắc nghiệt đã tôi luyện hắn, khiến hắn thoạt nhìn tang thương không ít, nhưng lại phát ra nhiều mị lực của nam nhân thành thục, giống như một bình rượu ngon chôn dưới đất nhiều năm, càng lâu càng thơm.

Hắn đã lên chức Đại tướng quân, lại là thầy dạy các hoàng tử cưỡi ngựa bắn cung, mọi người ở trước mặt hắn đều hô một câu sư phụ, không dám tùy tiện lỗ mãng. Phó Hằng đem cung tên trong tay trả lại cho Vĩnh Thành: "Tứ a ca, lúc trước chủ sự Quế Thành bắn cung trước mặt Hoàng thượng, vì nhất thời sơ ý làm gãy mũi tên mà bị phạt bổng lộc sáu tháng, ngài có biết tại sao không?"

Vĩnh Thành khẽ giật mình.

"Có lẽ hiện tại thiên hạ thái bình, cho nên có một số người đã quên... Đại Thanh có được thiên hạ từ trên lưng ngựa." Phó Hằng thản nhiên nói, "Hằng năm Hoàng thượng tổ chức săn bắn ở trường săn Mộc Lan, đều sẽ tự mình kiểm tra vương công đại thần, văn võ bá quan cưỡi ngựa bắn cung, chính là muốn mọi người vĩnh viễn đừng quên điều ấy. Quế Thành ốm đau nửa năm, không thể giương cung cũng bị phạt. Tuy rằng ngài bị thương nhưng cũng không thể lơ là, trước mặt Hoàng thượng càng không cần nói đến đạo lý."

Nhưng Vĩnh Thành lại không cho rằng đối phương muốn tốt cho mình, ngược lại cảm thấy Phó Hằng đang về phe Vĩnh Kỳ, cho nên hừ lạnh một tiếng: "Đa tạ Phú Sát đại nhân nhắc nhở, ta nhớ kỹ rồi!"

Vươn tay lấy lại cung tên của mình, Vĩnh Thành không muốn tiếp tục để ý hai người đó nữa, xoay người đi đến bên kia Diễn Võ Trường, sau lưng truyền đến tiếng đối thoại giữa Phó Hằng và Vĩnh Kỳ.

"Ngũ a ca, chuyện cải tiến súng mà lần trước ngài nói..."

"Bây giờ phần lớn súng hỏa mai ở Lục Doanh đều ruột rỗng đầu nhỏ, bình thường chỉ luyện tập ở nơi đất bằng, nếu thực tế ra trận thì lửa chưa dẫn mà đạn đã bay rồi..."

Vĩnh Thành nhìn lại, thấy hai người đã kề vai sát cánh bước ra Diễn Võ Trường.

Không còn người bên ngoài, hắn cũng không cần phải giả vờ nữa, hung hăng ném cung tên xuống đất. Động tĩnh quá lớn khiến Vĩnh Cơ bên cạnh quay đầu nhìn.

"Nhìn cái gì?" Vĩnh Thành cười lạnh, "Khuyên đệ cũng nên sớm ném cung tên đó luôn đi, dù sao Hoàng a mã cũng đã nói Ngũ a ca của chúng ta là hoàng tử xuất sắc nhất, chúng ta còn nỗ lực làm chi?"

Dù có nỗ lực thế nào thì cuối cùng... Vị trí kia vẫn không phải của hắn?

Giống như cây thay hoa lá, tre già măng mọc, lúc thiếu niên trưởng thành thì cũng là lúc có người già đi.

Thừa Càn điện.

Giống như thường ngày, Trân Nhi chưa kịp chải xong tóc Kế hậu, bỗng nhiên tay phải nắm chặt, giấu ra phía sau.

"Lấy ra đây." Kế hậu chậm rãi nói.

Trân Nhi do dự một chút, đem bàn tay giấu ở phía sau đưa tới, từ từ mở ra nhìn, chỉ thấy trong lòng bàn tay có một cọng tóc.

Đó cũng không phải là cọng tóc trắng duy nhất.

Kế hậu không nói lời nào, qua hồi lâu sau mới chậm rãi kéo ra một ngăn nhỏ trong gương hộp, bỏ cọng tóc trắng đó vào... Qua một ngày, mới hôm trước, cùng với hôm kia nữa...

Trọn vẹn một nhúm.

Bất luận vật gì "tích tiểu thành đại" thì khi nhìn thấy cũng sẽ giật mình.

Ví dụ nếp nhăn trên mặt, chỉ có một cái cũng không sao, nhưng một khi hơn mười nếp nhăn tập trung một chỗ thì đều sẽ khiến cho bất kỳ nữ nhân nào cũng phải phát cuồng.

"Đứng đầu lục cung, việc lớn việc nhỏ đều phải lo, cuối cùng lại lão hóa nhanh hơn bất kỳ ai." Kế hậu thở dài, "Khó trách..."

"Khó trách cái gì?" Trân Nhi hỏi.

"Năm đó hỏi Lệnh phi, không, bây giờ là Lệnh quý phi rồi. Ta hỏi cô ta, tại sao không muốn làm Hoàng hậu? Cô ta nói không đảm đương nổi, không muốn phải bận tâm lo lắng. Ngươi nhìn cô ta mười năm nay thích ăn gì thì ăn, thích chơi gì thì chơi. Ngày đó bổn cung quan sát kỹ cô ta, thấy tóc cô ta vẫn đen tuyền, không có một sợi tóc bạc nào. Đúng thật là, cô ta đã hơn ba mươi tuổi rồi..." Kế hậu buồn cười vô cớ, "Lại sống như một đứa trẻ."

"Đó là vì cô ta chỉ biết lo bản thân mình!" Trân Nhi bĩu môi khinh thường, "Những năm trước đây Thái hậu không thích cô ta, cô ta lại mặt dày dẫn Thất cách cách đến Thọ Khang cung, từ đó Thái hậu cũng không làm mặt lạnh với cô ta nữa. Thế cũng thôi đi. Khánh tần sáu năm trước được tấn phong làm Khánh phi, Ngụy Anh Lạc vì muốn lôi kéo nàng ta mà ngay cả Thập Ngũ a ca cũng đưa đến! Nô tài thực nghĩ mãi vẫn không hiểu!"

Kế hậu mới đầu cũng không hiểu, nhưng bây giờ đã thông suốt tất cả.

"Không phải cô ta luôn nói, nữ nhân à nữ nhân, không một ai đối tốt với bản thân sao?" Kế hậu nói, "Bản cung thấy cô ta chẳng yêu bất cứ ai trong thiên hạ, chỉ yêu chính mình, yêu bản thân như châu như ngọc."

Huống hồ, a ca cách cách đều có ma ma nhũ mẫu chăm sóc, tuổi tác lớn hơn một tí sẽ được bái học sĩ Diên Khánh đức cao vọng trọng làm sư phụ, dù có sống gần mình hoặc sống ở nơi khác kỳ thật đều giống nhau là vẫn đưa cho người khác nuôi dưỡng, chẳng qua được mang tiếng thơm là do mình nuôi nấng thôi.

Dù vậy cũng không phải từ nay về sau sẽ không thay đổi cách nhìn, mấy a ca cách cách tan học đều rảnh rỗi chạy tới Diên Hi cung, thanh danh chỗ tốt đều bị Lệnh quý phi chiếm đoạt, còn nàng thì sao?

"Ngạch nương!"

Giọng nói của thiếu niên mang theo tia đau đớn. Kế hậu cả kinh, quay đầu lại nhìn: "Vĩnh Cơ, con làm sao vậy?"

Vĩnh Cơ được người dìu trở về. Người dìu hắn trở về có thân hình thon dài, dung mạo xuất chúng, vốn dĩ qua tuổi này rồi thì bất luận nam hay nữ đều sẽ có nét già nua. Nam tử không chú ý một chút thì thân thể liền phát tướng, dưới cằm mấy tầng mỡ nọng, nếu còn lười biếng thì râu ria mọc đầy cằm luôn.

Nhưng những vấn đề này đều không xảy ra trên người hắn.

Bởi vì hắn là hoạn quan, hoặc có thể nói, hắn là hoạn quan đẹp nhất trong Tử Cấm Thành này.

—— Viên Xuân Vọng.

"Nương nương, Thập Nhị a ca dưới trời nắng đã luyện tập bắn cung hai canh giờ, da tay đều rách cả rồi." Viên Xuân Vọng nói, "Nô tài đã mời thái y băng bó bôi thuốc, thái y dặn trong một tháng không được bắn cung nữa."

Kế hậu bước nhanh tới, lôi kéo tay Vĩnh Cơ xem liên tục, càng xem càng đau lòng, nhịn không được nói: "Đứa nhỏ ngốc, cần gì phải liều mạng như thế?"

"Hoàng ngạch nương đừng lo, Vĩnh Cơ không đau chút nào." Mồ hôi chảy khắp khuôn mặt nhỏ nhắn của Vĩnh Cơ vì đau, nhưng hắn vẫn cố nén nói, "Người yên tâm, chờ tay Vĩnh Cơ lành rồi, nhất định sẽ cầm cung cưỡi ngựa giỏi nhất, khiến ngạch nương tự hào!"

Kế hậu nghe vậy sững sờ.

Chờ Trân Nhi dìu Vĩnh Cơ đi rồi, Kế hậu ngồi một mình trước gương đến xuất thần, trong lòng tự hỏi: Có phải mình quá nghiêm khắc với Vĩnh Cơ rồi không?

Viên Xuân Vọng đứng sau lưng nàng, khóe mắt liếc nhìn nhúm tóc trắng trong ngăn kéo, khóe môi hơi không kiềm chế được mà nhướng lên, vươn tay cầm lấy lược sừng trâu trên bàn.

"Hoàng hậu nương nương." Hắn chải mái tóc dài của Kế hậu, "Nô tài có chuyện muốn bẩm báo."

"Chuyện gì?" Trong gương Kế hậu nở nụ cười, mang theo tia trào phúng, "Nếu lại muốn giật dây bổn cung đối phó Ngụy Anh Lạc thì miễn đi."

Chuyện gì cũng không qua được mắt Kế hậu. Cô ta là nữ tử thông minh nhất Tử Cấm Thành, nhưng dù có thông minh thì vẫn còn nhược điểm.

"Là chuyện lập Thái tử." Viên Xuân Vọng nhổ xuống sợi tóc bạc, "Có tin tức truyền đến, nói Hoàng thượng có ý muốn lập Ngũ a ca làm Thái tử."

Kế hậu không nói gì, nhưng ánh mắt lại gắt gao theo dõi sợi tóc trong tay hắn.

"Nương nương." Viên Xuân Vọng giống như mê hoặc lại giống như giật dây, "Người nên vì Thập Nhị a ca mà cân nhắc một chút."

Lúc trước hắn không nói lời này, bởi vì có nói cũng vô dụng, nhưng bây giờ không thể so với ngày xưa, cọng tóc trắng này sẽ nhắc nhở Kế hậu —— nàng ta đã già, nữ tử hậu cung lúc còn trẻ đấu đá vì tranh sủng, lớn tuổi thì tranh đấu vì danh vị Thái hậu.

Huống hồ, nếu là mấy vị a ca khác thành Thái tử cũng không sao, nhưng Ngũ a ca thì... hắn vẫn luôn một lòng hướng về Lệnh quý phi đấy.

"... Bổn cung đã biết." Kế hậu trầm giọng nói.

Tranh ngôi đoạt vị không giống trò đùa, kết cục thê thảm vượt xa tranh sủng hậu cung, một khi rơi đài thì thường chết không toàn thây, đương nhiên Kế hậu không thể tùy tiện ra quyết định.

Đóng cửa phòng, để cho vị bên trong cẩn thận suy nghĩ một chút, Viên Xuân Vọng quay người lại, bắt gặp Trân Nhi đã sớm chờ hắn ở cửa.

"Huynh vừa nói gì với Hoàng hậu nương nương đó?" Nàng kéo hắn qua một bên, thấp giọng hỏi.

Nhưng Viên Xuân Vọng chỉ cười không nói.

"... Huynh đừng muốn mượn tay Hoàng hậu đối phó với Lệnh quý phi nữa." Trong mắt Trân Nhi tất cả đều vì hắn mà lo lắng, "Quên năm đó ở Thận Hình ty đã chịu những nhục hình kia rồi sao?"

"Ta làm sao quên được đây?" Viên Xuân Vọng ôn nhu nói, nhưng đáy mắt lại hiện lên tia tàn khốc.

Năm đó hắn ở Thận Hình ty nhận hơn một trăm trượng, bị đánh đến nỗi da tróc thịt bong, huyết nhục mơ hồ vì đã đắc tội Lệnh phi được sủng ái nhất, mặc dù đi ra cũng không có đất dung thân, nếu không phải Trân Nhi vì hắn đã quỳ mấy ngày mấy đêm trước mặt Kế hậu thì Kế hậu cũng sẽ không cho phép hắn trở lại bên người.

Mười mấy năm trôi qua an phận thủ thường, cũng không phải đã quên kẻ thù và mối hận năm đó, mà giống như con rắn trú ẩn qua mùa đông mà thôi.

Cho đến ngày hôm nay...

"Trân Nhi, Hoàng hậu nương nương đã sống mười năm yên ổn, hoàn toàn quên mất cuộc chiến giành ngôi thái tử nguy trong gang tấc." Viên Xuân Vọng cười tủm tỉm nói, "Nếu Ngũ a ca đăng cơ thượng vị thì Thập Nhị a ca còn dính đến thân phận đích tử sẽ biến thành cái gai trong mắt của tân hoàng. "

Trân Nhi ngẩn người: "Hoàng thượng vẫn còn khoẻ mạnh, căn bản không có ý định lập Thái tử sớm như vậy..."

"Đợi thánh chỉ lập Thái tử đặt sẵn bên trong chiếc hộp phía sau tấm biển Chính Đại Quang Minh thì tất cả đều đã muộn." Viên Xuân Vọng lắc đầu, cầm chặt tay của nàng, ôn nhu nói, "Cái này là vì Thập Nhị a ca, vì Hoàng hậu, cũng là vì... chúng ta."

Trân Nhi đỏ mặt lên, cuối cùng khẽ gật đầu một cái: "Ta nghe lời huynh."

Viên Xuân Vọng giương khóe miệng cười quyến rũ, vươn tay vuốt lại tóc rối thay nàng. Trân Nhi mắc cỡ cúi đầu xuống, cho nên không thể trông thấy đáy mắt hắn ánh lên tia lạnh lẽo.

"Nếu người không thể ra quyết định." Viên Xuân Vọng nhìn về phía đại môn, thầm nghĩ, "Thì hãy để nô tài tới đốc thúc người một chút..."

Chương 191: Bảo trọng

"Nương nương." Tiểu Toàn Tử hồi báo, "Ngũ a ca đã đến."

"Phải không?" Ngụy Anh Lạc chậm rì rì đi đến bên cạnh một rương hòm, xốc chiếc nắp lên, chui vào.

Tiểu Toàn Tử: "..."

"Còn không mau đậy rương lại giúp ta?" Ngụy Anh Lạc ở bên trong thúc giục nói, "Sau đó báo với Ngũ a ca, nói ta không có ở đây!"

Rương hòm vừa khép lại, Vĩnh Kỳ liền đi đến, nhìn quanh một vòng, hỏi: "Lệnh mẫu phi đâu?"

Chủ tử ngay bên chân, Tiểu Toàn Tử chỉ có thể cười làm lành nói: "Vừa nãy nương nương ở trong sân nằm một lát, kêu đau đầu nên đã vào tẩm điện nghỉ ngơi rồi ạ."

Vĩnh Kỳ nghe vậy nhíu mày: "Lúc ta còn nhỏ, Lệnh mẫu phi phái hẳn người đến a ca sở chăm lo ăn uống, chu đáo vô cùng, sao đến phiên người lại không biết chăm sóc chính mình vậy?"

Lúc hắn bảy tám tuổi mà trông giống như ông cụ non bảy tám chục tuổi, đặc biệt lải nhải không ngừng, thế nên Ngụy Anh Lạc có chút sợ hắn.

"A di đà phật, đi mau đi mau." Ngụy Anh Lạc ở trong rương chắp tay trước ngực, bắt đầu cầu khẩn.

Cách tạm thời "nước tới chân mới nhảy" này quả nhiên không có tác dụng, Vĩnh Kỳ lại bắt đầu càm ràm: "Các ngươi nhìn xem, chỉ mới đầu hạ mà tất cả đá trong hầm lạnh đều đã được đưa đến Diên Hi cung. Nho lạnh, dưa lạnh, người có thể sử dụng được sao? Mau thu lại đi."

"Lệnh mẫu phi lúc nào thì tỉnh dậy?"

"Hôm nay ta nhận được gia thư của ngạch nương nên phải đọc cho Lệnh mẫu phi, ta sẽ ở đây chờ người thức giấc vậy."

Trốn trong rương hòm chỉ có thể tránh nhất thời, muốn tránh lâu hơn thì Ngụy Anh Lạc cảm thấy có chút không chịu nổi, nghe xong lời này càng cảm thấy khó thở hơn.

"Trời xanh trên cao, mẹ tổ phù hộ, đi mau đi mau." Nàng dứt khoát thay đổi thần cầu xin liên tục.

Tạm thời nước tới chân mới nhảy còn chưa tính, đối tượng cầu xin còn thay đi đổi lại, cũng không biết là tâm không thành hay là thần bị chọc giận, vì vậy sau một khắc, giọng nói Hoằng Lịch bỗng vang lên bên ngoài rương hòm: "Vĩnh Kỳ, trẫm đoán con đang ở đây. Sao vậy, lại mất công một chuyến à?"

"Quả nhiên không chuyện gì qua được mắt Hoàng a mã. Đám nô tài nói, Lệnh mẫu phi sau giờ ngọ đã chợp mắt vẫn chưa tỉnh."

Hoằng Lịch cũng không dễ bị lừa gạt giống hắn, hoặc là nói trải qua mấy chục năm làm vợ chồng, thật sự hiểu rất rõ tính tình đối phương, quét ánh mắt quanh phòng liền hiểu rõ hết thảy.

"Mới ăn nho được một nửa đã chợp mắt rồi à?" Hoằng Lịch to lớn ngồi xuống ghế, "Ngồi đi, chúng ta ở đây đợi nàng ấy dậy... Vĩnh Kỳ, ván cờ đang chơi dở hôm đó, bây giờ chơi tiếp đi."

Tiểu Toàn Tử vội nói: "Nô tài lập tức chuẩn bị bàn cờ, mời Hoàng thượng di giá đến chánh điện."

"Không cần, chơi ở đây là được rồi." Hoằng Lịch nâng một đầu ngón tay, cười híp mắt chỉ vào rương hòm bên cạnh chân hắn, "Dời qua đây!"

Miệng vàng đã mở, rương hòm lập tức được khiêng đến giữa hai người.

Đặt một bàn cờ trên nắp rương, hai người bắt đầu đi từng nước cờ một. Cũng không biết trải qua bao lâu, đang lúc Hoằng Lịch đặt xuống một con, bỗng nhiên bàn cờ chuyển động, đẩy các quân cờ rơi xuống đất, Ngụy Anh Lạc từ trong rương khó khăn bò ra: "Các người chơi chưa xong à?"

Vĩnh Kỳ trợn mắt há hốc mồm, nhưng Hoằng Lịch lại khoanh tay cười nói: "Cũng đã thành ngạch nương rồi còn làm trò cười này, nàng muốn cả Tử Cấm Thành này cười nhạo sao? Làm mẹ thiếu uy nghiêm!"

Ngụy Anh Lạc tức giận nói: "Hoàng thượng, người biết rõ thần thiếp ở trong rương còn cố ý giày vò thần thiếp. Làm vua thiếu uy nghiêm!"

Hai người giống như cặp vợ chồng bình thường cãi nhau ầm ĩ một hồi, cuối cùng Hoằng Lịch tự mình tiến lên dìu nàng từ trong rương bước ra, kết quả vừa ra ngoài đã bắt gặp gương mặt bất mãn của Vĩnh Kỳ: "Lệnh mẫu phi, mỗi buổi sáng một bát canh thịt dê, người đã uống chưa?"

Ngụy Anh Lạc ấp úng, bên cạnh cách đó không xa là một bàn toàn vỏ nho lạnh.

"Lúc sinh hạ Chiêu Hoa, người mắc phải bệnh hậu sản, hễ trúng gió liền đau đầu, vừa rồi người lại ngồi ở đầu gió phải không?" Vĩnh Kỳ lại hỏi.

Tiểu Toàn Tử vội vàng xê dịch tới trước cửa sổ, dùng lưng ngăn gió từ bên ngoài thổi vào.

"Tại sao người lại không biết yêu quý cơ thể của mình?" Vĩnh Kỳ biểu lộ nghiêm túc, thậm chí còn mang theo chút thất vọng, "Nếu người khoẻ mạnh thì bọn Chiêu Hoa có thể được nuôi dưỡng ở Diên Hi cung rồi, hà tất mẫu tử chia lìa?"

Ngụy Anh Lạc là trưởng bối của hắn, nhưng bây giờ ở trước mặt hắn lại không thể ngẩng được đầu, bị hắn hung hăng khiển trách một lần, sau khi thấy hắn rời đi mới thở dài: "Cũng không biết đứa nhỏ này đến cùng giống ai, cả ngày thao thao bất tuyệt, hồi bé cũng đâu có như vậy."

"Con cũng chỉ quá quan tâm nàng thôi, nếu không ai lại quản nàng hôm nay uống canh thịt dê hay là ăn nho chứ." Hoằng Lịch cười một tiếng, nắm tay của nàng, ngồi xuống nói, "Huống hồ con chung quy còn nhỏ tuổi nên không hiểu, nhưng... trẫm hiểu."

Ngụy Anh Lạc ngẩng đầu nhìn hắn một cái, giống như đang hỏi: Người hiểu cái gì?

"Mười năm này, chúng ta đã có hai trai hai gái, đáng tiếc Vĩnh Lộ không thể giữ lại. Đêm Vĩnh Lộ chết non đó, một mình nàng ở với nó suốt đêm, thức trắng không ngủ, trẫm đều nhìn thấy." Hoằng Lịch chậm rãi nói, "Một tháng sau, nàng đã đưa Chiêu Du đến Thọ Khang cung cùng Chiêu Hoa, lại đem Vĩnh Diễm phó thác cho Khánh phi nuôi nấng. Người ta đều nói nàng nhẫn tâm ích kỷ, làm thế để nịnh bợ Thái hậu, lôi kéo Khánh phi. Chỉ có trẫm biết rõ, Chiêu Hoa là trưởng nữ của nàng, nàng gửi nó đến Thọ Khang cung là vì an ủi Thái hậu. Anh Lạc, qua chuyện của Trầm Bích, thâm tâm nàng vẫn luôn áy náy với Thái hậu phải không?"

Ngụy Anh Lạc quả quyết lắc đầu: "Hoàng thượng, Chiêu Hoa là con người, thần thiếp sẽ không lợi dụng con bé để bù đắp áy náy."

Nàng càng phủ nhận chuyện này, Hoằng Lịch lại càng thêm xác nhận chuyện khác: "Vì vậy, nàng lo sức khỏe mình không tốt nên muốn tìm chỗ dựa mới cho chúng sao?"

Bỗng bị người khác nói trúng tâm sự, Ngụy Anh Lạc không khỏi sửng sốt.

"Trẫm cảnh cáo nàng, Ngụy Anh Lạc, không được có ý nghĩ xúi quẩy đó trong đầu, một chút cũng không!" Hoằng Lịch nghiêm khắc nói, "Nàng chỉ vì lúc sinh Vĩnh Diễm mà tổn thương thân thể, chẳng phải thái y đã nói rồi sao, chỉ cần nàng an tâm tĩnh dưỡng thì sẽ khôi phục như ban đầu. Trẫm hy vọng nàng có thể phụng bồi trẫm thật lâu, nếu nàng cũng giống như Dung Âm bỏ đi giữa chừng thì trẫm tuyệt đối không tha thứ cho nàng!"

Nhìn hắn như rất nghiêm khắc, nhưng giữa những dòng chữ lại hóa thành nhu tình.

Ngụy Anh Lạc nhịn không được cầm ngược lại tay hắn, ra vẻ thoải mái mà cười nói: "Hoàng thượng, chẳng phải người đã nói rồi sao, tai họa thường lưu lại nghìn năm, thần thiếp nhất định sẽ sống thật lâu!"

Người đời đều cầu trường sinh bất tử, nhưng mà tuổi thọ vẫn có chu kỳ.

Á ——

Một tiếng thét chói tai vang lên trong Thừa Càn điện, Kế hậu bước nhanh tiến vào, trông thấy khung chim anh vũ trống rỗng, chợt bàn tay Trân Nhi từ phía sau với đến, che đôi mắt nàng: "Nương nương, đừng nhìn..."

Kế hậu kéo tay nàng ta xuống, trông thấy con chim đã chết nằm trên mặt đất lạnh lẽo.

Nhắm mắt lại, đột nhiên Kế hậu cảm thấy có chút chóng mặt, không khỏi lắc lư vài cái, ngã vào người Trân Nhi.

Ban đêm, Thừa Càn điện mời thái y.

Đêm nay không phải là phiên gác của Viên Xuân Vọng, chờ hắn nghe được tin tức liền vội vàng đứng dậy thay quần áo, lúc đi đến tẩm cung thì nghe thấy Hoàng hậu giận dữ hét to: "Cút!"

Cửa tẩm điện mở ra, Trương Viện Phán vừa lăn vừa bò lao ra ngoài.

Viên Xuân Vọng đứng ở cửa ra vào một lúc lâu mới tiến vào, chỉ thấy Kế hậu đầu tóc rối tung đang ngồi trên giường, trong ngực ôm một gương đồng, nhìn chằm chằm bản thân trong gương lẩm bẩm: "Hắn vừa mới gọi ta là cái gì?"

Trân Nhi nhìn nàng lo lắng: "Nương nương..."

"Lão phụ." Kế hậu nghiến răng nghiến lợi nói, "Hắn nói ta là lão phụ!"

"Nương nương!" Trân Nhi vội nói, "Trương Viện Phán không phải có ý đó..."

"Hồi nãy hắn ta nói, 'Theo y thư cổ Hoàng Đế Nội Kinh, nữ tử nhị thất thiên quý chí, thất thất nhi thiên quý tuyệt (*). Nương nương năm nay bốn mươi tám tuổi, không sai biệt lắm, vì vậy kinh nguyệt không đều, hay còn gọi là lão phụ rong huyết —— " a..." Kế hậu cười lạnh một tiếng, từ từ quay đầu lại, ánh mắt đỏ sọc nhìn chằm chằm Trân Nhi, "Ta đã là một lão phụ rồi phải không?"

(*) Theo "Hoàng Đế Nội Kinh" ghi chép, 7 tuổi, 14 tuổi, 21 tuổi, 28 tuổi, 35 tuổi, 42 tuổi, 49 tuổi, 56 tuổi, 63 tuổi là những độ tuổi chu kỳ lớn của biến hóa sinh trưởng ở nữ giới.

Cụ thể, nữ giới khi nhị thất (tức 14 tuổi), nhâm mạch thông, đại xung mạch thịnh, bắt đầu có kinh nguyệt, có thể có bầu sinh con;

Còn khi thất thất (tức 49 tuổi), nhâm mạch hư, thái xung mạch suy giảm, tiến nhập thời kỳ mãn kinh.

Trong lòng Trân Nhi vừa sợ vừa thương, nhất thời nửa khắc cũng không biết nên an ủi đối phương thế nào, lúc này Viên Xuân Vọng đi tới, trong tay cầm lấy lược sừng trâu, nhu hòa trì hoãn nói: "Nương nương, tóc người rối rồi, để nô tài chải đầu giúp người."

Động tác chải đầu của hắn cũng giống như giọng nói của hắn vậy, vừa nhẹ nhàng vừa ôn nhu.

Răng lược lướt qua da đầu, tâm tình Kế hậu dần dần bình phục lại.

Trân Nhi kéo lấy cái khay đựng đầy châu cài trâm phượng mang tới. Viên Xuân Vọng chọn một cây trâm phượng có lua tua rủ xuống, cài lên búi tóc Kế hậu: "Nhìn xem, chẳng phải người vẫn là Hoàng hậu được Hoàng thượng yêu quý nhất đó sao?"

Kế hậu nhìn bản thân trong gương thật lâu, đột nhiên nói: "Trân Nhi, giúp bổn cung thay quần áo, bổn cung muốn đi đến Dưỡng Tâm điện."

Vì để có được sự "yêu quý nhất" ấy, Kế hậu gần như đã hao tâm tổn trí. Hoằng Lịch chú ý chỗ nào, nàng cũng chú ý tới đó, Hoằng Lịch không chú ý chỗ nào, nàng cũng chú ý tới luôn, toàn bộ hậu cung được nàng quản lý đâu ra đấy, tất cả chi phí ăn mặc đều được nàng nắm trong lòng bàn tay.

Mặc dù Thái hậu hận nàng thấu xương nhưng bên ngoài cũng không thể tìm ra lỗi của nàng.

Trăm năm về sau, thụy hiệu của nàng nhất định sẽ có một chữ Đoan hoặc chữ Hiền.

... Không, không, nàng không muốn chữ Đoan hay chữ Hiền gì hết, điều nàng muốn nhất ngay lúc này chỉ là một cái ôm ấm áp và lời an ủi của trượng phu mà thôi.

Một đoàn người vội vàng đi đến Dưỡng Tâm điện, Kế hậu còn tự mình bưng một chén canh hạt sen ướp lạnh. Thủ vệ thái giám đang muốn thông báo, bên trong bỗng nhiên truyền đến tiếng Hoằng Lịch thở dài.

"Gần đây trẫm cảm thấy... Hoàng hậu so với lúc trước đã già đi không ít."

Chương 192: Già

Với tư cách đương kim thiên tử, thân thể Hoằng Lịch luôn được bảo dưỡng, so với mười mấy năm về trước cũng không có khác biệt gì quá lớn. Không phải vì hắn trải qua cuộc sống vô ưu vô lo, mà vì mỗi lần gặp phải phiền não thì đều sẽ có một người cùng hắn phân ưu.

"Hai năm qua, tính tình của nàng ấy càng lúc càng cổ quái." Hoằng Lịch than thở nói, "Trẫm cùng nàng ấy nói chuyện, càng nói càng thấy không hợp. Nhưng khi trẫm vừa đi, nàng ấy phát giận làm loạn, quả thực thay đổi quá nhiều."

Trên bàn có đặt một chén canh hạt sen ướp lạnh, vốn là Ngự Trà Thiện phòng chuẩn bị cho Hoằng Lịch, nhưng thấy Ngụy Anh Lạc nuốt nước bọt định bưng lên uống, Hoằng Lịch sợ nàng ăn tổn thương dạ dày nên đã sai người đun nóng chén canh này lên, hiện tại biến thành chén canh hạt sen bốc khói nghi ngút đặt trên bàn.

Ngụy Anh Lạc nhìn chén canh hạt sen với vẻ mặt tiếc nuối, dời ánh mắt sang khuôn mặt hắn nói: "Hoàng thượng long thể khoẻ mạnh, đang tuổi tráng niên, nhìn qua cũng chỉ 34-35 tuổi thôi, nhưng nữ nhân tới tuổi này thì hoàn toàn khác biệt, phải đối mặt với dung nhan suy tàn, tâm tình không tốt là chuyện hết sức bình thường!"

Hoằng Lịch cười xùy một tiếng: "Anh Lạc, nàng cũng già rồi!"

Ngụy Anh Lạc trợn mắt: "Thần thiếp dù có già thì cũng trẻ hơn Hoàng thượng mười sáu tuổi lận nha... Ai da!"

"Còn dám nói hay không?" Hoằng Lịch thò tay véo mặt nàng, như ngắt một miếng thịt.

"Không dám không dám!" Ngụy Anh Lạc giãy giụa nói, "Thần thiếp đến tuổi này rồi, Hoàng thượng cũng đừng véo mặt thiếp nữa, coi chừng có nếp nhăn đấy! Buông ra! Buông ra!"

Kế hậu đứng yên trước cửa, nghe tiếng cười nói bên trong.

Trong thời gian ngắn, chén canh hạt sen ướp lạnh trong tay như nặng ngàn cân, mười đầu ngón tay vô lực gánh chịu sức nặng kia, giống như sau một giây sẽ phải rơi xuống đất.

"... Không cần bẩm báo." Kế hậu ngăn lại Lý Ngọc đang muốn tiến vào thông báo, miễn cưỡng cười nói, "Bổn cung đi về trước! Nhớ nhắc Hoàng thượng không được uống nhiều chén canh hạt sen ướp lạnh này, nếu không sẽ tổn thương dạ dày."

Lý Ngọc 'vâng' một tiếng, tiếp nhận chén canh hạt sen từ tay nàng, dõi theo bóng lưng tiêu điều của đối phương, nhịn không được lắc đầu, trong lòng nói một tiếng đáng thương.

Uy phong bát diện, chấp chưởng lục cung, nhưng Hoàng thượng lại đối đãi với Hoàng hậu và Lệnh quý phi khác nhau một trời một vực.

Trở về Thừa Càn cung, Kế hậu đứng trước gương đồng một lúc lâu, bỗng nhiên mất hết bộ dáng đoan trang hiền thục, hất đổ tất cả son phấn nữ trang trên bàn xuống mặt đất, sau đó giống như nổi điên gào thét: "Bọn họ chê cười ta! Tất cả bọn họ đang chê cười ta!"

"Nương nương!" Trân Nhi nhào lên phía trước ôm lấy nàng, "Nữ nhân trên đời đều phải già, Lệnh quý phi cũng sẽ già đấy!"

"Cô ta?" Kế hậu cười khẩy một tiếng, quay đầu, "Nhưng cô ta nhỏ hơn ta mười tuổi, trẻ hơn lão phụ này mười tuổi!"

Trân Nhi không biết nói thế nào cho phải, lại nghe giọng nói một nam tử xen vào, thản nhiên nói: "Thái hậu cũng già rồi."

Hai người theo tiếng nhìn lại, thấy Viên Xuân Vọng chẳng biết vào phòng từ lúc nào, trở tay đóng cửa xong xuôi hướng về hai người cười nói: "Hoàng hậu nương nương, Thái hậu đã trải qua tuổi thất tuần (70), nhưng vẫn không lo lắng gì, tại sao vậy chứ?"

Đề tài này càng lúc càng nguy hiểm, Trân Nhi biến sắc, đang muốn mở miệng ngăn cản hắn, liền nghe Kế hậu nhẹ nhàng nói một câu: "... Ngươi muốn nói bà ta dựa vào nhi tử, mà không phải trượng phu, đúng không?"

"Nương nương sáng suốt." Viên Xuân Vọng nở nụ cười, "Sự chênh lệch giữa hai người này... Nương nương, người đã suy nghĩ rõ ràng chưa?"

Kế hậu lạnh lùng nhìn chằm chằm hắn nửa ngày, đột nhiên nói: "Đến Thận Hình ty lĩnh phạt bốn mươi trượng."

Mặc kệ nàng có suy nghĩ rõ ràng hay không, một nô tài từng phạm lỗi lại dám giựt dây chủ tử nảy ra ý niệm bất kính trong đầu như vậy, nên phạt.

"Vâng." Viên Xuân Vọng không định biện giải cho mình, nghe lời chịu phạt.

Ngược lại là Trân Nhi đối với hắn tình cảm thắm thiết, không đành lòng nhìn hắn chịu khổ, định mở miệng muốn xin tha cho hắn liền bị Kế hậu hung hăng trừng mắt, lời cầu xin vừa tới bên miệng lại lặng lẽ nuốt vào.

"Trân Nhi, lời nói của hắn một khi lan truyền ra ngoài, nhất định sẽ liên lụy đến bổn cung, nếu không vì nể mặt ngươi thì ta đã sai người đập chết hắn rồi!" Kế hậu âm trầm nói, "Đừng xin tha cho hắn, cũng đừng nhắc lại việc này!"

Nàng luôn miệng nói người khác không được nhắc lại, nhưng liên tiếp vài ngày đều trằn trọc không ngủ được, mở hay nhắm mắt đều vang lên câu nói kia của Viên Xuân Vọng.

"Sự chênh lệch giữa hai người này... Nương nương, người đã suy nghĩ rõ ràng chưa?"

Kế hậu không muốn nghĩ nữa, nhưng lại kiềm chế không nổi ý niệm này trong đầu, đau khổ dày vò, soi gương bứt tóc, kéo hộc tủ ra, nhìn xem bên trong càng lúc càng nhiều tóc trắng, Kế hậu bắt đầu ăn nhau thai, nói trắng ra là cuống rốn của hài nhi, mùi tanh rất nặng, nhiễm trên thân thể, mặc dù đã dùng hương phấn nồng nặc che giấu nhưng vẫn mơ hồ có thể ngửi ra được mùi tanh.

Hoằng Lịch tất nhiên là đoán được, nhưng cũng chỉ lắc đầu, đối với trái phải nói: "Mà thôi, Hoàng hậu muốn níu giữ thanh xuân, tựa như Anh Lạc đã nói là chuyện thường tình, không cần truy cứu."

Hắn biết, đương nhiên Ngụy Anh Lạc cũng biết, thổn thức một phen cũng không để trong lòng, cầm lấy một cây quạt vải mỏng có vẽ cầu nhỏ nước chảy nói: "Ta thích."

Lại cầm lấy một viên bánh ú, nói với ánh mặt trời: "Ta cũng thích."

"Bánh ú là tặng Cửu muội đấy." Một bàn tay từ phía đối diện đưa qua lấy lại hộp bánh ú, cũng cầm luôn cây quạt trong tay nàng, "Cây quạt này là tặng cho Thất muội."

Hai tay Ngụy Anh Lạc đều trống rỗng, vội vàng ôm lấy bức tranh như tấm ván gỗ cuối cùng.

"Đây là vật nhi thần tặng cho tiểu Thập Ngũ." Đến cả đồ vật cuối cùng Vĩnh Kỳ cũng không tặng cho nàng.

Ngụy Anh Lạc trừng mắt: "Của ta đâu?"

Trên bàn trên mặt đất đều chất đầy một núi lớn lễ vật, có tơ lụa thượng hạng, có ngựa gỗ tinh xảo, có bánh ngọt hương vị thơm ngon, Vĩnh Kỳ chỉ vào từng món đồ: "Cái này tặng Thất muội, cái này cho Cửu muội, cái này của tiểu Thập Ngũ, tiểu Thập Ngũ, tiểu Thập Ngũ, vẫn là tiểu Thập Ngũ..."

Ngụy Anh Lạc trông mong đợi cả buổi, đợi đến món đồ cuối cùng vẫn không phải của mình, lập tức tức giận đến nỗi muốn đánh người: "Nhìn con đi, thật bất công. Không chỉ ta không có gì, ngay cả quà cho hai muội muội cũng ít hơn tiểu Thập Ngũ nữa."

"Thất muội và Cửu muội có Thái hậu chăm sóc, ăn mặc đi lại đều là đồ tốt nhất trong cung, còn tiểu Thập Ngũ ——" Vĩnh Kỳ khuyên nhủ nói, "Thập Ngũ khi còn bé sức khỏe không tốt, người dắt đệ ấy vui chơi hai năm, nhưng giờ đệ ấy đã khỏe mạnh, không thể cứ chơi bời như vậy được. Thân là hoàng tử, không học vấn không nghề nghiệp, tương lai làm sao gây dựng sự nghiệp? Sau này đệ ấy lớn hiểu chuyện rồi sẽ oán trách người đó, cho nên về sau nhi thần sẽ dẫn đệ ấy đi học."

Đứa nhỏ này cái gì cũng tốt, ngoại trừ bệnh thích lải nhải, Ngụy Anh Lạc nghe được một nửa liền không thể kiên nhẫn nữa, vội vàng thúc giục nói: "Ta biết rồi, ta biết rồi. Chẳng phải hôm nay sẽ tập luyện súng sao? Đi nhanh lên đi! Những lễ vật này cứ để lại đây, ta sẽ đưa cho bọn chúng sau."

Vĩnh Kỳ nhìn nàng nghi ngờ: "Thật sao?"

Ngụy Anh Lạc vội vàng cam đoan nói: "Thật."

"Vậy nhi thần đi đây." Vĩnh Kỳ đứng lên nói, "Lát nữa nhi thần sẽ hỏi tiểu Thập Ngũ, xem người có vụng trộm giấu đồ nào hay không."

Ngụy Anh Lạc nghiêm túc nói: "Ta cũng không phải đứa trẻ, còn thích mấy món đồ chơi này hay sao?"

Chờ Vĩnh Kỳ vừa đi, nàng lập tức quay đầu nhìn về phía Tiểu Toàn Tử, vẻ mặt nghiêm túc như cũ: "Đem giấu toàn bộ đi."

Tiểu Toàn Tử ngẩn người: "Giấu cái gì cơ?"

Ngụy Anh Lạc cười gian một tiếng, nhanh chóng đong đưa cây quạt dự định tặng cho con gái, lại lôi bánh ú dự định tặng cho con trai lấy ra ăn, ăn một lần hai viên: "Nhìn xem nó keo kiệt chưa kìa, ta cứ giấu hết đấy!"

Tiểu Toàn Tử cũng phì cười: "Lễ vật của hai vị cách cách và Thập Ngũ a ca đã được mang đi tặng vào sáng sớm nay rồi, tất cả chỗ này đều là của người hết. Ban nãy Ngũ a ca chỉ muốn trêu người thôi!"

Động tác nhai nuốt kẹo dừng lại, Ngụy Anh Lạc nhìn lễ vật chất như núi trên bàn, trong lòng vừa xúc động vừa thương cảm, qua hồi lâu sau mới thở dài nói: "Vĩnh Kỳ đúng là một đứa trẻ ngoan..."

"Chẳng lẽ không đúng sao?" Tiểu Toàn Tử thu lại hộp bánh ú từ tay đối phương, cười tủm tỉm nói, "Ngũ a ca nói người gần đây có chút ho khan, bánh ú bạc hà này tuy mát lạnh bổ phổi nhưng chung quy vẫn là đồ ngọt, ăn nhiều không tốt, mỗi ngày chỉ có thể ăn một viên, hôm nay người đã ăn quá mức quy định, phần cho ngày mai cũng đã ăn xong."

Ngụy Anh Lạc thu hồi cảm động: "Ta xin rút lại lời nói ban nãy!"

Tuy Vĩnh Kỳ đã quy định phần ăn nhưng như thế thì nàng càng muốn chống đối, một người còn trẻ mà như ông cụ non, còn người kia đã lớn mà tính khí như con nít, không cho ăn càng đòi ăn, Tiểu Toàn Tử ngăn cản cả buổi, bỗng nhiên Trân Châu từ bên ngoài xông vào, đầu đầy mồ hôi, sắc mặt trắng bệch hô lên: "Không xong rồi, Ngũ a ca, Ngũ a ca..."

Ngụy Anh Lạc ngẩn người: "Vĩnh Kỳ làm sao?"

Cùng lúc đó, bên trong Thừa Càn điện.

"Nương nương." Viên Xuân Vọng đứng sau lưng Kế hậu, cầm lược sừng trâu trong tay, chải tóc cho nàng từ lược này đến lược khác, "Hôm nay Ngũ a ca cưỡi ngựa bắn súng, bất chợt ngòi súng cướp cò làm chân phải bị thương, từ trên lưng ngựa té xuống đất. Thái y nói... dù có trị cũng khó được như trước."

Kế hậu im lặng cả buổi, đột nhiên hỏi: "... Là ngươi làm sao?"

Chương 193: Vấn đề mấu chốt

Mặc dù vẫn chưa chính thức lập Thái tử, nhưng người sáng suốt đều nhìn ra được, trong số các vị a ca, Hoằng Lịch ưng ý Ngũ a ca Vĩnh Kỳ nhất.

Vì vậy khi chuyện Vĩnh Kỳ ngã ngựa, thậm chí đùi phải bị tàn phế lan ra ngoài đã tác động đến vô số người.

Nhất thời trong cung sóng ngầm bắt đầu nổi lên, lòng người chấn động, giống như bọt nước trên mặt biển, nặng nề lơ lửng, lơ lửng, trong chốc lát tan vỡ hàng loạt.

"Là huynh làm sao?"

Viên Xuân Vọng mới từ tẩm cung bước ra, liền thình lình nghe thấy câu hỏi như vậy.

Hắn quay đầu lại, nhìn về phía Trân Nhi, có phần bất đắc dĩ cười: "Sao cô cũng hỏi vậy?"

Trân Nhi không dễ bị gạt như Kế hậu, nàng kéo Viên Xuân Vọng ra một góc tối, hạ giọng nói: "Huynh đừng giả bộ trước mặt ta. Ba ngày trước, tại sao huynh phải nhờ ta nói giúp huynh câu đó?"

Ba ngày trước, Trân Nhi được Viên Xuân Vọng dặn dò, ở trước mặt Tứ a ca Vĩnh Thành nói một câu.

"Gần đây tâm tình Hoàng hậu nương nương không tốt, muốn bảo Thập Nhị a ca đến chăm sóc nàng." Trân Nhi nói, "Có Thập Nhị a ca phụng bồi, nương nương mới an tâm."

Cũng là nhi tử của Kế hậu, tại sao chỉ gọi riêng Thập Nhị mà không gọi hắn?

"Tứ a ca vốn là người mẫn cảm, ta vừa nói như vậy, ngài ấy sẽ càng hận Thập Nhị a ca... Nhất là sau này nghe phong phanh, nói ngài ấy muốn làm chuyện đại sự để khiến nương nương kính trọng ngài ấy vài phần, ta còn tưởng ngài ấy sẽ gây khó dễ Thập Nhị a ca, lại không ngờ tới Thập Nhị a ca bình yên vô sự." Thần sắc Trân Nhi ngưng trọng nói, "Gặp chuyện không may lại là... Ngũ a ca."

"Tứ a ca không thể gây bất hòa với Thập Nhị a ca, không dám đụng đến ngài ấy vì thể diện của Hoàng hậu." Viên Xuân Vọng nói sâu xa, "Với tính tình đó thì Tứ a ca chỉ biết tìm cách khiến Ngũ a ca gặp chuyện bất trắc, khiến Hoàng hậu kính trọng ngài ấy vài phần..."

A ca sở.

"Nói đi." Hoằng Lịch trầm giọng hỏi, "Sau này sẽ như thế nào?"

Trương Viện Phán phân vân do dự, cả buổi không thể mở miệng.

"Trẫm đang hỏi ngươi đấy!" Hoằng Lịch gầm một tiếng.

Bả vai Trương Viện Phán run run, đầu gối mềm nhũn quỳ xuống mặt đất: "Lúc súng hỏa mai cướp cò làm tổn thương kinh mạch bên đùi phải của a ca, cho dù, cho dù tương lai a ca có bình phục đi nữa thì đùi phải... cũng rất khó được như lúc ban đầu."

Mọi người ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, trong phòng yên tĩnh, không một ai dám mở miệng.

Thời điểm cây súng phát nổ, đùi phải Vĩnh Kỳ chảy máu ồ ạt, da tróc thịt bong khiến mọi người kinh hồn bạt vía, tin tức Ngũ a ca bị tàn phế truyền ra ngoài, nhưng đa số mọi người đều đoán chỉ là tin đồn, cũng không xem là thật, cho đến giờ phút này, thái y xác nhận đáp án...

Kế hậu chậm rãi mở miệng: "Ngũ a ca... sau này còn có thể đi lại bình thường không?"

Trương Viện Phán quỳ trên mặt đất nói: "Thần sẽ cố gắng hết sức cứu chữa Ngũ a ca, chỉ là mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên, tương lai như thế nào, thần cũng không dám cam đoan..."

Kế hậu trầm mặc một lát, lại hỏi: "Trương Viện Phán, thật sự không còn cách nào sao?"

Trương Viện Phán vẻ mặt đau khổ nói: "Mỗi năm người bên trong Lục doanh vì súng hỏa mai cướp cò mà bắn mình bị thương, thậm chí mất mạng cũng không phải là ít, Ngũ a ca có thể giữ lại mạng sống đã là trời cao che chở rồi! Còn nữa, thời tiết càng ngày càng nóng, miệng vết thương rất dễ bị nhiễm trùng, chủ yếu là cần chăm sóc cẩn thận. Những thứ khác... Thần thật sự không thể đảm bảo..."

Thật sao? Rút cuộc Ngũ a ca vẫn không thể lành lặn.

"Một đứa nhỏ ngoan như vậy." Kế hậu nhìn về phía bên trong, lời nói trong miệng vô cùng tiếc nuối, nhưng trong mắt lại chảy qua một tia thống khoái không thể đè nén, "Đáng tiếc..."

Chờ khi quay đầu, nàng đột nhiên cả kinh, chỉ thấy Hoằng Lịch đang nhìn nàng bằng cặp mắt âm u: "Đúng vậy, thật đáng tiếc, vô cùng đáng tiếc..."

Kế hậu bị hắn nhìn đến nỗi sống lưng lạnh toát: "Hoàng thượng, người làm sao vậy? Tại sao lại nhìn thần thiếp bằng ánh mắt đó?"

Bấy giờ Hoằng Lịch mới dời mắt sang nơi khác, bình tĩnh lãnh đạm nói: "Không có gì."

Kế hậu trầm mặc xuống, vui sướng lúc ban đầu trôi qua, bây giờ chỉ còn đọng lại ủy khuất, nàng chua xót thầm nghĩ: Chẳng lẽ người nghi ngờ thần thiếp sao?

Cùng lúc đó, Diễn Võ Trường.

Bởi vì Vĩnh Kỳ phát sinh chuyện ngoài ý muốn, Diễn Võ Trường đã được lệnh giới nghiêm, lúc Ngụy Anh Lạc đi tới, trên đường luôn có thị vệ hướng nàng hành lễ.

"Chủ tử." Tiểu Toàn Tử ở bên cạnh lải nhải, "Hôm nay ai cũng đến thăm hỏi Ngũ a ca, chủ tử là người thân thiết nhất của ngài ấy, lúc này phải đến thăm bệnh mới đúng, như thế nào lại chạy đến đây?"

Ngụy Anh Lạc lạnh lùng nói: "Thăm bệnh có thể giúp nó khỏe lại hay sao?"

Tiểu Toàn Tử ngạc nhiên.

"Từng người một vây quanh giường bệnh hỏi han ân cần, ngoại trừ phiền nhiễu người bệnh thì căn bản vô dụng, còn không bằng làm chuyện có ích hơn!" Ngụy Anh Lạc rốt cuộc nhìn thấy người muốn tìm, mở miệng hô, "Phú Sát đại nhân!"

Phó Hằng quay đầu, thấy là nàng, khuôn mặt vẫn luôn nghiêm túc toát ra một nét cười.

Vì nụ cười hiếm hoi này mà lộ ra trân quý, chí ít trong mắt đám thị vệ và thái giám xung quanh đều xem Phó Hằng căn bản là người không biết cười.

"Súng hỏa mai là Ngũ a ca phái thân tín mượn từ Lục doanh." Phó Hằng đưa một thanh súng bằng đồng được điêu khắc đẹp đẽ tới, "Chính là khẩu súng này."

Ngụy Anh Lạc vừa vươn tay cầm lấy, không ngờ khẩu súng này quá nặng khiến cánh tay nàng chúi xuống, Phó Hằng vô thức vươn tay ra đỡ.

"Súng này nặng tám cân..." Hắn đỡ lấy cánh tay nàng, nhưng khi mọi người nhìn lại thì thấy hắn đã lấy khẩu súng trở về, "Người không biết sử dụng, ta thử cho người xem."

Tháo nòng súng, bỏ thuốc súng vào, cuối cùng là đốt ngòi lửa. Phó Hằng vừa thực hiện động tác vừa hướng dẫn miêu tả: "Người xem, nếu muốn bắn thì trước hết phải đốt ngòi lửa, các binh sĩ trên chiến trường sẽ đốt hai đầu dây cùng lúc mới có thể bảo đảm súng bắn thuận lợi."

Mắt thấy dây thừng kia sắp sửa đốt cháy, Ngụy Anh Lạc đột nhiên hô: "Khoan đã!"

Phó Hằng ngẩn người, nở nụ cười ôn nhu: "Ta đã từng dùng súng hỏa mai này trên chiến trường rồi, không sao đâu."

Ngụy Anh Lạc dời mắt sang chỗ khác, không đụng chạm ánh mắt của hắn nữa, lặng lẽ chuyển đề tài: "Lúc Vĩnh Kỳ đốt ngòi lửa liền phát nổ đúng không?"

"Đúng vậy." Phó Hằng nói, "Ta đoán là gió thổi bay tia lửa, nhất thời khiến băng đạn đeo sau lưng ngài ấy bốc cháy nên mới xảy ra sự cố ngoài ý muốn."

Ngụy Anh Lạc nheo mắt: "Ngài thật sự tin đó là sự cố ngoài ý muốn sao?"

"Anh Lạc..." Phó Hằng vừa thốt ra đã nhanh chóng sửa lại, "Lệnh quý phi, ngày thường vũ khí hoàng gia sử dụng đều là súng kíp mà đại nội cất giữ, loại này hơn phân nửa do phương Tây tiến cống, an toàn và chuẩn xác hơn súng hỏa mai nhiều. Nhưng loại súng kíp đó không phổ biến ở trại bắn Lục doanh, vũ khí các binh sĩ dùng toàn là súng hỏa mai cũ kỹ, hay còn gọi là súng điểu thương. Loại này trong quá trình vận chuyển và sử dụng rất dễ phát sinh sự cố. Chỉ riêng năm nay đã có 46 vụ rồi, binh sĩ bị thương đa số chết ngay tại chỗ. Ngũ a ca so với họ đã là may mắn lắm rồi!"

Ngụy Anh Lạc nhíu mày: "Đều là những sự cố thế nào?"

Phó Hằng: "Bất cẩn chiếm tám phần."

Bất cẩn?

"Ngài có biết Vĩnh Kỳ vì buổi tập hôm nay mà đã khổ luyện trong bao nhiêu lâu không?" Ngụy Anh Lạc buồn bã nói, "Nửa năm."

Từ một đứa trẻ cổ hủ đến thiếu niên lão luyện, một Ngũ a ca miệt mài luyện tập ngày đêm, chỉ vì bất cẩn mà phải chịu tổn thương nặng nề như vậy sao?

"Nửa năm?" Phó Hằng cũng thấy có gì đó không đúng: "Người xác định là nửa năm trước?"

Sau khi có được câu trả lời chắc nịch từ Ngụy Anh Lạc, Phó Hằng nhíu mày suy tư một lát, trong miệng lẩm bẩm: "Súng mới được nhận vào ba hôm trước... Vậy súng mà trước giờ ngài ấy sử dụng gặp vấn đề gì?"

Chương 194: Ly gián (Thượng)

Sau khi tạm biệt Phó Hằng, Ngụy Anh Lạc đi đến A ca sở.

Vĩnh Kỳ còn nằm trên giường chưa tỉnh, nàng vẫy tay cho thị nữ lui, ngồi bên mép giường nhìn hắn một hồi, bỗng nhiên mở miệng: "Mở mắt đi."

Vĩnh Kỳ quả nhiên mở mắt ra, cười nói yếu ớt: "Quả nhiên không thể lừa gạt Lệnh mẫu phi."

Ngụy Anh Lạc: "Tại sao lại giả bộ ngủ?"

"Thê thiếp nhi thần đến khóc lóc một chập, các hậu phi của Hoàng a mã lại đến ỉ ôi một phen. Nếu mà khi đó nhi thần tỉnh lại, bọn họ sẽ còn khóc đến trời rung đất chuyển nào nữa." Vĩnh Kỳ thở dài, thấy nàng cười mếu giống như sắp khóc, vội nói, "Nhi thần biết Lệnh mẫu phi sẽ không khóc, đừng để nhi thần thất vọng."

Ngụy Anh Lạc trừng mắt nhìn, ngăn không cho nước mắt rơi xuống: "Vĩnh Kỳ, thực xin lỗi."

Vĩnh Kỳ cười: "Lệnh mẫu phi, là ngoài ý muốn thôi."

Anh Lạc: "Không, cái này không phải là sự cố ngoài ý muốn. Có người muốn —— "

Nhưng Vĩnh Kỳ lại cứng rắn cắt ngang nàng: "Lệnh mẫu phi, nhi thần nói rồi, đây chỉ là chuyện ngoài ý muốn, dừng ở đây thôi!"

Trước đây Ngụy Anh Lạc còn tưởng rằng hắn không biết gì cả, nhưng bây giờ thấy hắn kiên quyết thế này, Ngụy Anh Lạc kịp phản ứng lại... Không xong, hắn biết hết cả rồi.

"... Cái chân phế này." Vĩnh Kỳ nhìn đùi phải của mình, bình tĩnh nói, "Hoàng a mã sủng ái nhi thần, cuối cùng cũng phải kiêng dè thể thống hoàng thất. Người sau lưng chấp nhận mạo hiểm lớn, hợp lực tranh giành ngôi Thái tử, hay là vì ai? Dù có tra ra được, sớm muộn cũng sẽ liên quan đến huynh đệ ruột của nhi thần..."

Quả nhiên hắn đã biết hết tất cả.

Ngụy Anh Lạc sững sờ nhìn hắn, hắn không khóc, nàng lại không tự chủ được muốn rơi lệ vì hắn.

"Lệnh mẫu phi." Bỗng Vĩnh Kỳ ngẩng đầu nhìn nàng, ôn nhu nói, "Người có thể ôm ta một chút được không?"

Ngụy Anh Lạc không chút do dự, chủ động tiến lên, nhẹ nhàng ôm hắn vào trong lòng.

Hắn tựa đầu vào vai nàng. Với tư thế này, nàng không nhìn thấy khuôn mặt hắn, không biết xúc cảm hắn lúc này ra sao, chỉ cảm thấy trên bờ vai có chút ấm nóng, tựa như có giọt chất lỏng ấm áp chảy xuống.

"Ngạch nương khuyên bảo nhi thần làm người phải lương thiện chính trực, nhưng ban nãy khi nhi thần nằm trên giường không thể động đậy, trong lòng nhi thần chỉ toàn là hận, hận người bày mưu, hận những huynh đệ khỏe mạnh hơn mình." Vĩnh Kỳ trầm thấp nức nở nói, "... Nhi thần không thể báo thù, không thể truy cứu, vì khi điều tra được, Hoàng a mã sẽ phải mất thêm một người con trai nữa."

"Không có chuyện đó đâu, không có chuyện đó đâu, con sẽ khá hơn thôi." Ngụy Anh Lạc ôm chặt lấy hắn, nước mắt trong hốc mắt chuyển động, nhưng không thể dập tắt lửa giận hừng hực bên trong.

Tự tay hãm hại huynh đệ ruột rà của mình, tên đầu sỏ gây chuyện kia, có phải bây giờ cuộc sống của ngươi khó có thể trôi qua yên bình không?

Trong một căn phòng khác ở A ca sở, Vĩnh Thành đang lo nghĩ mà đi tới đi lui. Một tên thái giám từ bên ngoài tiến vào, trong tay cầm theo hộp cơm, trong hộp cơm đều là món ăn hắn yêu thích, nhưng hắn không có tâm tình hưởng thụ, tiến lên nói: "Thăm dò được chưa? Tại sao Hoàng a mã lại nhốt tất cả hoàng tử ở trong cung?"

Tận Trung thấp thỏm nói: "Cái này..."

"Chắc chắn Hoàng a mã đã nghi ngờ điều gì rồi!" Vĩnh Thành lo nghĩ một hồi, "Làm sao bây giờ, làm sao bây giờ..."

Bên ngoài bỗng nhiên truyền đến tiếng đập cửa, Vĩnh Thành vội vàng ngậm miệng, sau khi nghe ngóng nửa ngày mới cẩn trọng ra mở cửa, thở phào nhẹ nhõm nói: "Trân cô cô, có phải Hoàng ngạch nương sai cô đến hay không?"

Trân Nhi mỉm cười, tay phải nâng lên một chiếc hộp, bên trong cũng là một hộp đựng thức ăn: "Hôm nay phát sinh chuyện lớn như vậy, Tứ a ca nhất định dùng bữa không ngon, Hoàng hậu nương nương lo lắng cho ngài nên đã phân phó nô tài đem qua chút rượu và thức ăn để ngài lấp bụng."

Nói xong hướng Tận Trung liếc mắt ra hiệu, Tận Trung lặng yên không tiếng động rời đi, chỉ còn lại hai người trong phòng.

Vĩnh Thành cũng không quá để ý, nói với Trân Nhi đang bày biện thức ăn ra bàn: "Bên kia Hoàng ngạch nương có nói khi nào ta được trở về phủ không?"

Chiếc đũa trong tay Trân Nhi dừng lại, ngẩng đầu nhìn lại ánh mắt chờ đợi của hắn: "Tứ a ca, tất cả hoàng tử phải ở lại Tử Cấm Thành là mệnh lệnh của Hoàng thượng, xin ngài an tâm, chớ lo lắng."

"Rốt cuộc ta phải chờ tới khi nào!" Vĩnh Thành vỗ bàn, tự thấy không ổn, lại chậm rãi ngồi xuống, "Hoàng ngạch nương lo lắng cho ta, ta còn nổi giận với bà ấy, thật sự quá vô lễ, mời ngươi trở về nói với Hoàng ngạch nương, ta sẽ không nổi giận lung tung nữa, nhất định sẽ chờ."

Tạm thời kiềm chế cùng quyết tâm, lúc này hắn mới có thời gian dò xét đồ ăn trên bàn, cơm canh đầy đủ, đặc biệt nhất chính là mỗi món ăn đều thấy được sự dụng tâm, hắn nhịn không được hóa ôn nhu: "Hoàng ngạch nương còn nhớ rõ ta thích ăn bánh trôi nước nấu với rượu nhất à?"

Trân Nhi lần lượt lau sạch đôi đũa cho hắn: "Đương nhiên Hoàng hậu nương nương vẫn nhớ rồi."

"Ta hay oán thán Hoàng ngạch nương bất công, nhưng rút cuộc bà ấy vẫn còn nghĩ đến ta." Vẻ mặt Vĩnh Thành tràn đầy vui sướng, "Cô còn nhớ không, khi còn bé yết hầu ta nhỏ hẹp, nuốt không được bánh trôi, Hoàng ngạch nương đã bảo cô xuống bếp làm bánh trôi nhỏ hơn bình thường..."

Trên bàn chính là một bát chè trôi nước nấu với rượu như thế, bát nhỏ, chè trôi nước cũng nhỏ như những hạt trân châu, trên mặt còn được phủ đường hoa quế màu vàng, tỏa ra mùi rượu ngọt ngào.

"Đã nhiều năm trôi qua, ta vẫn thích tay nghề của cô nhất." Vĩnh Thành cảm khái một tiếng, dùng chiếc đũa kẹp một viên trôi nước, vừa mới đưa đến bên miệng, Trân Nhi phía đối diện chợt quát to một tiếng: "Khoan đã!"

Bõm ——

Viên trôi nước từ trên đũa rơi xuống, lọt vào trong bát, văng nước chè tung tóe.

Có vài giọt văng lên mặt Vĩnh Thành. Hắn giơ tay áo lau lau mặt, vừa nghi hoặc vừa bất mãn nói: "Làm sao vậy?"

Trân Nhi dường như cố ý hít vào một ngụm lớn không khí, gương mặt lộ vẻ không đành lòng nói: "Tứ a ca, rượu trong chè sẽ làm đầy bụng, hay là ngài dùng những món khác trước đi. Món vịt này ngon lắm, ngài nếm thử xem."

Tuy Vĩnh Thành thuộc kiểu người bất cẩn tùy tiện, nhưng hành vi đáng ngờ của đối phương cũng phải khiến một người như hắn nổi lên lòng hoài nghi. Hắn để đũa xuống, nói: "Trân cô cô, có chuyện gì?"

Trân Nhi nhìn hắn, trong mắt lại lóng lánh nước, sau nửa ngày mới nói: "Tứ a ca, nếu ngài không thích món này thì nếm thử món khác đi."

Vĩnh Thành đâu còn tâm trạng thưởng thức nữa, nhanh chóng đứng dậy, đi đến trước mặt đối phương, ấn lấy bả vai Trân Nhi nói: "Trân cô cô, cô nói thật đi, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

Sau nửa ngày ngập ngừng do dự, bỗng Trân Nhi 'bịch' một tiếng quỳ xuống, khóc lóc nói: "Tứ a ca, nô tài không đành lòng, nô tài thật sự không đành lòng!"

Vĩnh Thành vừa sợ vừa run, khàn giọng hỏi: "Cái gì mà không đành lòng? Rốt cuộc... Rốt cuộc cô muốn làm gì ta?"

Trân Nhi lau sạch nước mắt, xoay đầu về hướng bát chè trôi nước nấu với rượu trên bàn kia: "Trong bát chè đó có độc, không được ăn..."

"Cô nói cái gì?" Vĩnh Thành nắm chặt tay đối phương, nhấc nàng lên từ mặt đất, tức giận nói, "Ý cô nói ngạch nương... Không! Ta không tin!"

Trân Nhi nhìn hắn thương cảm: "Diệt trừ Ngũ a ca, lại diệt trừ ngài, còn ai là đối thủ của Thập Nhị a ca nữa?"

Trời đất bỗng tối sầm lại, hai chân Vĩnh Thành mềm nhũn, lại lảo đảo ngã ngồi xuống ghế, đưa tay bụm mặt, giữa những kẽ ngón tay tràn ra phẫn nộ lẫn sợ hãi: "Hoàng ngạch nương muốn giết ta, bà ta... Bà ta lại muốn giết ta!"

Hắn sao chịu ngồi chờ chết như vậy? Thất hồn lạc phách ngồi trên ghế vài giây, bỗng nhiên Vĩnh Thành ngẩng đầu, ánh mắt hung ác nói: "Không được, ta phải gặp Hoàng a mã!"

Chương 195: Ly gián (Hạ)

Trong Dưỡng Tâm điện, thần sắc Hoằng Lịch lạnh lẽo: "Khanh nói cái gì?"

Phó Hằng được hắn sai đến kho binh khí để điều tra ghi chép xuất nhập kho gần đây, bây giờ trở về phục mệnh, báo cáo: "Mười ngày trước, tâm phúc của Tứ a ca là thái giám Tận Trung có đến kho binh khí, lấy cớ chọn lựa cung tên mà lưu lại gần nửa canh giờ, sau đó... Súng hỏa mai Ngũ a ca thường sử dụng bị ẩm nước, a ca bất đắc dĩ mới mượn tạm súng hỏa mai bên Lục doanh."

Hoằng Lịch không nói lời nào, nắm đấm tay hết siết lại lỏng, hết lỏng lại siết.

"Người của kho binh khí chết hết rồi sao?" Hơn nửa ngày, hắn mới âm u nói, "Chuyện lớn như vậy tại sao không thấy báo cáo?"

Phó Hằng nói giúp cho người quản kho binh khí: "Hoàng thượng, Võ Bị Viện quản lý vũ khí để dâng cho vua và quan dùng, trước giờ đều quản lý nghiêm ngặt, chỉ là tháng này Võ Bị Viện bề bộn nhiều việc chuẩn bị áo giáp duyệt binh còn tồn trong kho. Hơn nữa..."

Thấy hắn muốn nói lại thôi, Hoằng Lịch cười lạnh một tiếng: "Hơn nữa chuyện này liên quan đến Tứ a ca, không ai dám nói cũng không ai dám quản, đúng không?"

Phó Hằng lặng im không đáp. Không khí trong phòng đè nén, như trời lặng trước bão.

"Cút!"

"Tứ a ca, ngài không thể xông loạn!"

"Ta có chuyện quan trọng cần lập tức bẩm báo Hoàng a mã! Hoàng a mã! Hoàng a mã, nhi thần có việc gấp, xin người nhất định phải gặp nhi thần! Hoàng a mã!"

Hoằng Lịch chậm rãi ngẩng đầu, âm trầm nhìn ra bên ngoài cửa: "Để cho hắn vào."

Thị vệ ngoài cửa rốt cuộc cho đi, Vĩnh Thành lảo đảo xông tới, vừa thấy hắn liền quỳ xuống, một đường quỳ gối đến dưới chân hắn, chảy nước mắt rống lên: "Hoàng a mã cứu con, Hoàng a mã hãy cứu con!"

"Con tới đúng lúc lắm." Hoằng Lịch nhìn người hắn, lạnh lùng nói, "Trẫm có chuyện muốn hỏi con —— Có phải con đã phái Tận Trung đến kho binh khí?"

Vĩnh Thành nghe vậy sững sờ.

Hoằng Lịch lạnh lùng nói: "Trẫm đang hỏi con đó!"

Vĩnh Thành lập tức ấp úng, vốn không muốn thừa nhận, nhưng kế hoạch không đuổi kịp biến hóa, chỉ nghe thấy bên ngoài loạt tiếng bước chân, đúng là Kế hậu chạy tới, vừa thấy hắn, lập tức nhíu mày: "Càn rỡ! Hồi nhỏ ta đã dạy con thế nào, thế mà bây giờ lại làm ra chuyện đại nghịch bất đạo này, còn có mặt mũi gây ầm ĩ ở Dưỡng Tâm điện!"

"Rốt cuộc ai mới là người làm chuyện đại nghịch bất đạo?" Vĩnh Thành thấy nàng không nể mặt, quyết định nói ra sự thật bày kế hãm hại Ngũ a ca, hoặc là không làm, đã làm thì làm cho trọn, cắn răng nói, "Hoàng a mã, đúng vậy, là nhi thần đã phái Tận Trung đến kho binh khí, nhưng đó là —— "

Đột nhiên Phó Hằng xen vào một câu: "Tứ a ca phái người phá khẩu súng mà Ngũ a ca thường dùng phải không?"

Thấy người mở miệng là hắn, Vĩnh Thành lập tức hiểu rõ, xem ra Hoằng Lịch đã phái người điều tra ghi chép xuất nhập kho binh khí, những việc bản thân làm đã bại lộ hơn phân nửa.

"Hoàng a mã, nhi thần đã sai người phá cây súng Ngũ a ca thường dùng, nhưng đây chẳng qua là nhất thời ghen ghét, muốn hắn xấu mặt trước mặt mọi người, không nghĩ tới việc muốn lấy mạng của hắn!" Tâm loạn như ma, cho nên giọng nói cũng bắt đầu run rẩy, bỗng Vĩnh Thành quay đầu lại, chỉ vào Kế hậu nói, "Nhi thần chưa bao giờ đụng vào cây súng mà Ngũ đệ mượn từ Lục doanh! Là Hoàng ngạch nương, chính bà ta muốn diệt trừ Ngũ đệ. Là bà ta, nhất định là bà ta!"

Kế hậu lạnh lùng nói: "Nói năng xằng bậy!"

"Bà ấy còn muốn giết con!" Vĩnh Thành ôm chân Hoằng Lịch, khóc ròng nói, "Hoàng a mã, tối nay nhi thần ở lại A ca sở, tâm phúc Trân Nhi của Hoàng ngạch nương đã mang chè trôi nước đến, hóa ra trong chè có độc! Hoàng ngạch nương hãm hại Ngũ đệ, hiện giờ lại muốn hại con!"

Sắc mặt Kế hậu tái mét. Viên Xuân Vọng âm u như ma quỷ, từ phía sau nàng bay ra, giọng điệu như đến từ cõi âm: "Tứ a ca, nếu trong chè có độc, tại sao ngài còn có thể xuất hiện ở chỗ này?"

Vĩnh Thành chán ghét liếc hắn một cái: "Trân Nhi lương tâm cắn rứt nên đã nói cho ta biết sự thật!"

"Tứ a ca, ngài há miệng ra toàn là lời dối trá." Viên Xuân Vọng cười nói, "Trân cô nương đang bị bệnh phong hàn nằm liệt giường. Hoàng hậu nương nương còn cố ý mời thái y khám cho cô ấy, Thừa Càn cung từ trên xuống dưới ai cũng biết, một người bệnh nặng làm sao có thể đến chỗ ngài hạ độc đây?"

Sau nửa ngày ngạc nhiên, bất chợt Vĩnh Thành ngẩng đầu hướng Hoằng Lịch hô: "Ở A ca sở vẫn còn đồ ăn Trân Nhi mang qua, nhi thần sợ có người hủy chứng cứ nên đã cố ý tìm người trông coi. Nếu Hoàng a mã không tin thì cứ điều tra sẽ biết! Còn không hãy mời Trân Nhi đến!"

Kế hậu thở dài, từ từ quỳ xuống nói: "Hoàng thượng, thần thiếp không nghĩ tới hài tử mà mình tự tay nuôi lớn vì muốn thoát tội mà không chút do dự vu cáo thần thiếp, thật sự vô cùng đau lòng. Nhưng thần thiếp có thể thề với trời chưa bao giờ làm tổn thương Ngũ a ca, lại càng không biết âm mưu của Vĩnh Thành. Nếu có làm trái lời thề, thần thiếp nguyện bị ngũ lôi oanh đỉnh, chết không được yên."

Tất cả mọi người, bao gồm cả Vĩnh Thành, không ngờ tới nàng sẽ thề độc như vậy, cho nên không khỏi ngây ngẩn cả người.

"Tứ a ca an tâm, chớ lo vội." Cuối cùng Phó Hằng mở miệng nói, "Là thật hay giả, chờ sau khi kiểm tra thực hư sẽ rõ."

Vì vậy Hoằng Lịch hạ chỉ, Trương Viện Phán suốt đêm đi tới, cùng với quản sự thái giám ở A ca sở kiểm nghiệm đồ ăn đã nguội lạnh trên bàn một lần, có kết quả liền đến Dưỡng Tâm điện bẩm báo.

"—— không có độc." Lý Ngọc nói, "Về phần Trân cô nương, có thái y làm chứng đúng là đang bệnh nặng nằm trên giường. Cô ấy nói, tối nay chưa từng gặp mặt Tứ a ca."

"Không thể nào, không thể nào!" Vĩnh Thành cả kinh nói, "Rõ ràng Hoàng ngạch nương muốn hạ độc ta, nàng muốn hạ độc ta. Chính tai ta nghe thấy, tận mắt ta nhìn thấy!"

Chỉ có hắn tận mắt nhìn thấy, chỉ có hắn chính tai nghe thấy, lại không có một nhân chứng nào chứng kiến, ngay cả tiểu thái giám Tận Trung bên cạnh hắn cũng mất tung ảnh, không thấy đâu.

Không có chứng cứ chứng minh có chuyện hạ độc xảy ra, việc hắn nghe thấy nhìn thấy hóa thành ảo giác, hoặc nói cách khác có ý vu hãm Kế hậu.

"Ta biết rồi, là bà, chính là bà! Là bà đã an bài hết thảy!" Vĩnh Thành bất ngờ bổ nhào qua, nắm bả vai Kế hậu lắc lư, "Hoàng ngạch nương, tại sao phải đối với ta như vậy, ta luôn xem bà là ngạch nương ruột của mình mà, tại sao? Không phải là con trai ruột của bà thì đã định sẽ có kết cục phải chết ư? Chẳng lẽ trong lòng bà, ta chỉ là một quân cờ tùy thời hi sinh thôi sao?"

Viên Xuân Vọng lấy tay đẩy nhẹ hắn ra, nhưng Vĩnh Thành đứng không vững, lảo đảo vài bước liền ngã ngồi ngay đó, gào khóc đứng lên: "Ta tự biết thiên phú không cao, vì vậy cố gắng gấp bội, nhưng vẫn không thể sánh bằng Thập Nhị, cũng bởi vì ta không phải con ruột... Nhưng mà Hoàng ngạch nương, nhiều năm ta hiếu thuận như vậy chẳng lẽ là giả dối sao? Bà liền... Bà liền tàn nhẫn như vậy, xem ta là cục đá cho Thập Nhị kê chân sử dụng sao? Hoàng ngạch nương, Hoàng ngạch nương!"

Có người nước mắt chảy ngoài, có người nuốt ngược nước mắt vào trong.

Tuy Hoằng Lịch đã hạ lệnh áp giải hắn đến Tông Nhân phủ, nhưng từng tiếng gọi 'Hoàng ngạch nương' thê lương vẫn còn quanh quẩn bên tai mỗi người như trước.

Kế hậu từ trong Dưỡng Tâm điện đi ra, đoan đoan chánh chánh bước đi hồi lâu, bỗng nhiên dưới chân mềm nhũn, cũng may Viên Xuân Vọng vươn tay ra đỡ, nàng mới không ngã nhào ra đất.

"Nương nương, Tứ a ca ngu ngốc lại vô tri mới phạm sai lầm lớn như vậy, bây giờ rốt cuộc chân tướng đã rõ ràng, Hoàng thượng cũng đã nhốt ngài ấy vào Tông Nhân phủ..." Viên Xuân Vọng nói, "Không sao rồi."

Kế hậu chậm rãi xoay đầu lại, mặt âm trầm nhìn chằm chằm hắn.

"Nói." Nàng lạnh lùng hỏi, "Ngươi đã làm gì?"

Viên Xuân Vọng tất cung tất kính nói: "Không có lệnh của Hoàng hậu nương nương, nô tài cái gì cũng không dám làm."

"Chuyện ngươi tự tiện làm chủ cũng không ít, đã có lần đầu, bổn cung còn có thể tin ngươi sao?" Kế hậu dùng ánh mắt hoài nghi nhìn hắn, "Nói, chuyện của Tứ a ca có liên quan gì đến ngươi không?"

"Nương nương, thật sự là oan uổng cho nô tài quá rồi." Bộ dáng Viên Xuân Vọng càng thêm cung kính, "Tứ a ca rơi vào kết cục này, tất cả đều do ngài ấy gieo gió gặt bão, vì vị trí Thái tử mà không tiếc hãm hại Ngũ a ca... Chuyện này là tâm phúc thái giám Tận Trung của ngài ấy sợ gánh tội nên đã báo với nô tài."

Nói đến đây, hắn giương mắt nhìn đối phương, cười nói: "Nô tài không dám giấu giếm, lập tức đã nói cho người biết."

Khuôn mặt Kế hậu âm trầm không nói lời nào.

Nàng mới đầu cũng không tin lời nói của Viên Xuân Vọng, cho rằng đối phương đang muốn ly gián mình và Tứ a ca, nào ngờ chân trước vừa mới bước đến Dưỡng Tâm điện đã nghe thấy Vĩnh Thành ở bên trong tố cáo hãm hại bản thân.

Cái gì mà hạ độc, rõ ràng chính hắn làm liền bị cắn ngược lại, giội chậu nước bẩn lên người nàng!

"Nhưng dù sao nó cũng là hài từ mà bổn cung đã nuôi dưỡng từ bé..." Rốt cuộc Kế hậu thu hồi cảnh giác với Viên Xuân Vọng, có chút mệt mỏi rũ mắt, "Hành động này của nó vừa hại người vừa hại mình, có thể nói thật quá ngu xuẩn. Tuy Hoàng thượng đã giam nó vào Tông Nhân phủ, nhưng chỉ sợ trong lòng cũng sẽ nổi lên hoài nghi, ai..."

Tất nhiên Hoằng Lịch đã nổi lên lòng nghi ngờ.

Trong Dưỡng Tâm điện, hắn dõi theo phương hướng Kế hậu rời đi, ngón tay không nhanh không chậm gõ mặt bàn: "Khanh cảm thấy Vĩnh Thành là hung thủ sao?"

Phó Hằng: "Hoàng thượng, nô tài không biết."

Hoằng Lịch nghiêng mắt liếc hắn: "Là không biết, hay là không dám nói?"

Phó Hằng chỉ đành phải nói: "Hoàng thượng, nô tài tin tưởng lời nói của Tứ a ca là thật, thật sự ngài ấy đã phá hỏng khẩu súng thường dùng của Ngũ a ca, nhưng ngài ấy chưa từng chạm qua cây súng mượn từ Lục doanh. Có lẽ, Ngũ a ca bị thương thật sự là chuyện ngoài ý muốn."

"Không có nhân, sao có quả? Có lẽ Vĩnh Thành không có chủ ý giết người, nhưng nó lòng dạ hẹp hòi, thủ đoạn ti tiện, lại trở thành vũ khí lợi hại trong tay người khác." Hoằng Lịch cười lạnh một tiếng, "Vừa ra tay đã phá hủy hai đứa con của trẫm. Vừa thủ đoạn, vừa dã tâm, hay!"

Một người sống sờ sờ như Tận Trung lại vô duyên vô cớ mất tích, đây là sơ hở lớn nhất, cũng có nghĩa là sau lưng nhất định có kẻ chủ mưu. Người này là ai, là Kế hậu hay là kẻ bên ngoài? Trong đầu Hoằng Lịch tự nhiên nổi lên hoài nghi, nghi ngờ Kế hậu, nghi ngờ tất cả mọi người...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com