ZingTruyen.Info

Diên Hy Công Lược truyện (Story of Yanxi palace)

Chương 178 + 179

KhanhLinhPham

Chương 178: Càng nhiều báo đáp

Chuyện có thể khiến Ngụy Anh Lạc thật sự để tâm không nhiều lắm, hôn sự của Minh Ngọc được tính là một trong số đó.

Cô nương này đã theo nàng rất nhiều năm. Hai người tuy là chủ tớ nhưng lại giống tỷ muội hơn. Ngụy Anh Lạc trải qua một cuộc sống không được như ý, nên đáy lòng nàng hy vọng Minh Ngọc đừng nối gót theo bước chân mình. Sau khi trải qua hàng ngàn cuộc khảo sát, cuối cùng nàng cũng đã chọn được một đối tượng.

"Chủ tử, Minh Ngọc tỷ tỷ..." Tiểu Toàn Tử đứng trước cửa, muốn nói lại thôi.

Ngụy Anh Lạc ngây ra một lúc, đẩy cửa vào, chỉ thấy trong phòng lộn xộn, sính lễ vung vãi đầy đất. Minh Ngọc ngồi đưa lưng về phía nàng, lạnh lùng nói: "Đi ra ngoài!"

"Minh Ngọc!" Ngụy Anh Lạc nhíu mày, "Cô làm sao vậy?"

Sính lễ là tùy tùng của Vệ Thống lĩnh Hải Lan Sát đưa tới. Người này hiện giờ rất được Hoằng Lịch coi trọng. Đáng quý hơn chính là, hắn có phẩm hạnh đoan chính, trưởng bối trong nhà đều chỉ lấy một vợ, không nạp thiếp. Sinh trưởng trong một gia đình như thế, có khả năng Hải Lan Sát cũng chỉ lấy một người.

Nếu hai vợ chồng có thể sống chung hạnh phúc như vậy, thì dù gia cảnh nhà hắn có nghèo khó đi nữa cũng không đến nỗi nào. Dù sao Ngụy Anh Lạc cũng đã chuẩn bị xong một phần của hồi môn thịnh soạn, đủ để chu cấp cho hai người sau này.

Minh Ngọc quay đầu, thấy là nàng, lãnh đạm nói: "Ta không muốn lấy chồng."

Nếu ngay từ đầu Minh Ngọc phản đối, Ngụy Anh Lạc sẽ không ép buộc nàng. Nhưng hiện giờ thiếp canh đều đã trao đổi qua lại, cô ấy nói lời này là có ý gì? Ngụy Anh Lạc nhíu mày: "Minh Ngọc, cô và Hải Lan Sát tình đầu ý hợp. Hôm nay sính lễ đều đã được đưa tới, vì sao đột nhiên lại nói không muốn lấy chồng?"

Minh Ngọc: "Ta mặc kệ. Tóm lại ta không thể gả cho hắn, ta không thể!"

Ngụy Anh Lạc: "Dù cô không muốn lấy chồng thì cũng phải cho ta một lý do hợp tình hợp lý chứ."

Vành mắt Minh Ngọc dần phiếm hồng. Nàng cũng không thể nói với Ngụy Anh Lạc bệnh trạng thật của mình được?

Trước kia Thuần quý phi vì muốn kiểm soát nàng nên đã đâm rất nhiều cây kim vào trong cơ thể nàng. Có cây đã được rút ra, có cây vẫn còn nằm trong ngũ tạng, ngày này qua tháng nọ sẽ trở thành từng cây bùa đòi mạng. Diệp Thiên Sĩ nói... vô phương cứu chữa.

Với một cơ thể như vậy, sao nàng có thể mặc kệ trở thành tai họa cho người khác? Minh Ngọc đẩy Ngụy Anh Lạc ra, phóng ra ngoài cửa: "Ta không muốn lấy chồng, tuyệt đối sẽ không gả!"

"Minh Ngọc!" Ngụy Anh Lạc vội vàng đuổi theo.

Hai người gây ra động tĩnh lớn như vậy, không lừa gạt được cung nhân hầu hạ bên cạnh.

Vô luận Minh Ngọc có lấy chồng hay không thì cũng không thể để sính lễ nằm bừa bãi trên đất như vậy được, nên Tiểu Toàn Tử cùng hai cung nữ nữa tiến tới thu nhặt. Sắp xếp xong xuôi cũng đã đến lúc dùng cơm trưa, hai người tìm một chỗ thoáng mát dùng bữa, người còn lại thì tránh đi nơi khác, lặng lẽ đến Bảo Nguyệt lầu.

Bên trong Bảo Nguyệt lầu, Thái hậu lấy ra một chuỗi ngọc bích, sau đó tự tay đeo lên cổ tay Trầm Bích. Hạt ngọc xanh như nước mùa xuân càng làm nổi bật cánh tay trắng mịn như ngó sen của Trầm Bích.

Thái hậu vuốt tóc Trầm Bích, mặt mũi hiền lành cười nói: "Càng ở bên nhau lâu càng khiến ta cảm thấy thân thiết. Đây chỉ là món quà nhỏ thôi, nhận lấy đi."

Trầm Bích gối đầu trên đùi Thái hậu như đứa bé nũng nịu dưới gối, nhìn bà dịu dàng thắm thiết: "Thái hậu, Trầm Bích đường xa vạn dặm đi vào Kinh Thành. Tuy không phải là người đầu tiên quan tâm đến con, nhưng Thái hậu là người đầu tiên khiến con cảm thấy như một người mẹ ấm áp."

Lời nói tỏ ý muốn thân thiết, thoáng chốc Thái hậu động lòng, nắm tay của nàng nói: "Nếu như con bằng lòng, sau này ta sẽ trở thành mẫu thân của con."

"Thần thiếp không dám." Trầm Bích cắn cắn môi, có chút ngập ngừng nhìn đối phương, "Nếu Thái hậu thật lòng thương yêu Trầm Bích, vậy người có thể đáp ứng một yêu cầu này của Trầm Bích được không?"

"Con muốn gì?" Nếu có thể nghe nàng gọi một tiếng mẹ thì Thái hậu ngay cả trăng trên trời cũng có thể hái xuống vì nàng.

Trầm Bích: "Thái hậu, Lệnh phi vẫn luôn tận tình dạy bảo thần thiếp quy củ lễ nghi, thần thiếp cảm kích cô ấy vô cùng! Nhìn thấy cô ấy vì phải chép huyết kinh mà tay chằng chịt vết thương, trong lòng thần thiếp thật sự không đành lòng. Khẩn cầu Thái hậu nhân từ, ra lệnh bãi bỏ công việc cực khổ này đi"

Sắc mặt Thái hậu khẽ biến: "Cô ta tố khổ với con?"

Trầm Bích thoạt nhìn có chút bối rối, liên tục khoát tay nói: "Không không, Lệnh phi chưa từng nói gì cả. Người đừng hiểu lầm!"

Thái hậu cảm thấy nặng nề, nhưng chỉ vì muốn đối phương an tâm nên mới cười nói: "Con nói rất đúng. Máu chảy tổn (hại) thân là trái với thiện ý của Phật gia. Thôi thì miễn đi."

"Thần thiếp thay Lệnh phi tạ ơn Thái hậu!" Trầm Bích cực kỳ vui mừng nói.

Hai người cùng nhau ăn trưa. Thái hậu lớn tuổi, sau khi ăn xong liền quay về Thọ Khang cung nghỉ ngơi. Tiễn xong Thái hậu, Di Châu trở về thông báo: "Chủ tử, có tin tức từ Diên Hi cung."

"A?" Trầm Bích cười nói, "Tin gì thế?"

Di Châu thuật lại chuyện Minh Ngọc cự tuyệt hôn sự cho nàng nghe, sau đó bĩu môi, có chút khó hiểu nói: "Chủ tử, Lệnh phi cũng chẳng đối xử với người tốt đẹp gì, tội gì người cứ hết lần này đến lần khác nói giúp cô ta? Còn đặc biệt cầu xin Thái hậu bãi bỏ việc chép huyết kinh..."

"Ngươi thì biết cái gì?" Trầm Bích vuốt bông tai hồng bảo thạch trên vành tai, như cười như không nói, "Chưa đủ, còn nhiều lắm... Ta còn muốn tiếp tục báo đáp nàng."

Chợt Trầm Bích tháo đôi bông tai xuống, tìm hộp gấm bỏ vào, sau đó sai Di Châu đưa đến Diên Hi cung. Vì nàng vẫn luôn sai người tặng quà đến Diên Hi cung, nên Ngụy Anh Lạc cũng không cảm thấy bất ngờ, có qua có lại, cũng thường dặn Minh Ngọc đưa hộp thuốc bổ tới.

"Minh Ngọc." Trầm Bích tiện tay để thuốc bổ sang một bên, lôi kéo Minh Ngọc nói, "Nghe nói ngươi sắp kết hôn hả?"

Minh Ngọc ngây ra một lúc, tưởng Ngụy Anh Lạc đã nói cho nàng biết, chỉ đành rầu rĩ ừ một tiếng.

"Cơ thể của ngươi chịu được sao?" Trầm Bích a một tiếng, có chút xấu hổ nhìn nàng, "Kỳ thật vào đêm hôm trước, ta có nghe thấy ngươi và Diệp Thiên Sĩ nói chuyện rồi..."

"Cô, cô biết sao?" Minh Ngọc có chút bối rối.

"Ngươi thật đáng thương." Trầm Bích vươn tay vuốt ve mặt nàng, "Ngươi vẫn chưa nói với Anh Lạc đúng không? Chắn hẳn trong lòng rất khó chịu đi?"

Minh Ngọc gắt gao cắn chặt bờ môi mình, cánh môi bị nàng cắn mạnh liền đỏ lên, giống như có máu chảy ra.

"Vô phương cứu chữa, ngươi nhất định sẽ chết." Trầm Bích ôn nhu nói, "Nhưng sợ nhất không phải là cái chết, mà là trong quá trình đó. Một ngày, một tháng, một năm... ngươi không biết khi nào bệnh sẽ phát tác, nhưng khi ngày đó đến, trượng phu của ngươi sẽ oán ngươi, mẹ hắn sẽ hận ngươi, có thể còn trút giận lên người Anh Lạc. Bọn họ sẽ nói: Ái chà, Lệnh phi nương nương, sao cô có thể đem một người sắp chết gả vào nhà Sách Luân chúng ta chứ?"

"Im ngay!" Minh Ngọc hô to một tiếng, sau đó tựa như đang cầu khẩn, "Đừng nói nữa, đừng nói nữa..."

"Ngươi cũng có thể lựa chọn không lấy chồng, nhưng người khổ sở chỉ có một —— chính là Anh Lạc." Trầm Bích thở dài, "Cô ấy thích ngươi như vậy, tín nhiệm ngươi như vậy, xem ngươi như là muội muội ruột của mình, tự mình lựa chọn nhà chồng, tự tay may bộ hỉ phục, nhưng cuối cùng... tận mắt nhìn thấy ngươi chết bất đắc kỳ tử."

"Không, không!" Minh Ngọc nâng tay che mặt mình, nước mắt từ các kẽ ngón tay trào ra, "Ta không muốn như vậy, ta không muốn như vậy..."

"Nhưng ngươi chỉ có thể như vậy." Trầm Bích tựa cằm trên vai đối phương, bờ môi đỏ mọng dán vào lỗ tai nàng, như dụ dỗ như mê hoặc, "Minh Ngọc, nhớ kỹ lời ta nói... Chỉ cần ngươi còn sống thì phải lên kiệu hoa..."

Mấy ngày sau, Diên Hi cung.

Một bàn tay trắng nõn kéo bức rèm che ra, chuỗi hạt đụng vào nhau phát ra âm thanh thanh thúy như những viên ngọc bích va chạm trên khay ngọc.

Minh Ngọc từ phía sau rèm bước ra. Hồng thường hà bí bộ diêu quan, điền anh luy luy bội san san (*).

(*) Trích trong "Nghê Thường vũ y ca hòa vi chi" của Bạch Cư Dị đời Đường, miêu tả vẻ đẹp của tân nương tử với váy hồng rực rỡ, mỗi bước đi làm rung rinh mũ ngọc, trâm cài đầu bằng đá quý, ngọc bội va vào nhau leng keng

Giống như đang nhìn khuê nữ nhà mình chuẩn bị xuất giá, Ngụy Anh Lạc dò xét nàng từ trên xuống dưới, dáng vẻ tươi cười nhuộm đến đáy mắt: "Xoay một vòng ta xem."

Minh Ngọc không tình nguyện xoay một vòng, làn váy đỏ thẫm xoay tròn theo cơ thể xòe rộng ra không trung.

"Tốt, tốt, tốt!" Cũng như bao bậc cha mẹ trong thiên hạ, Ngụy Anh Lạc giờ phút này chỉ biết nói một chữ tốt.

Bỗng Minh Ngọc giữ chặt tay nàng, khuôn mặt xinh đẹp bây giờ chỉ toàn hiện lên nét sợ hãi: "Anh Lạc... Ta không nỡ rời xa cô, thật không nỡ. Ta không muốn gả, ta van xin cô đừng để ta xuất giá!"

Nàng đang sợ hãi giữa sống chết, lại bị Ngụy Anh Lạc hiểu lầm thành sợ gả.

"Minh Ngọc, cô giống như muội muội của ta vậy." Ngụy Anh Lạc giữ chặt tay của nàng, ôn nhu trấn an, "Lúc trước tỷ tỷ ta có nói với ta, nếu ta xuất giá, tỷ ấy nhất định sẽ tự tay thêu hỉ phục cho ta. Đáng tiếc là, cả đời này ta không có duyên mặc được bộ xiêm y xinh đẹp như thế, nhưng —— ta hy vọng cô sẽ mặc được nó."

Minh Ngọc sửng sốt.

"Nếu Hoàng hậu còn sống, chứng kiến cảnh cô xuất giá thế này nhất định cũng rất vui mừng." Ngụy Anh Lạc sờ đôi gò má nàng, vừa có chút buồn vô cớ lại vừa có chút vui mừng, "Nguyện vọng của chúng ta đều không thành. Vì vậy Minh Ngọc, cô phải hạnh phúc, xin cô nhất định phải hạnh phúc!"

Minh Ngọc nhắm mắt lại, nước mắt không ngừng rơi xuống.

Lúc này Tiểu Toàn Tử chạy lại, báo Dung tần đến đây học quy củ.

"Thân thể cô ấy còn chưa tốt, học quy củ gì chứ?" Ngụy Anh Lạc lắc đầu, "Minh Ngọc, ta qua đó tiếp cô ấy, cô cứ ở lại đây nhé."

Minh Ngọc đang mặc hỉ phục, thật sự không tiện gặp người ngoài. Đưa mắt nhìn Ngụy Anh Lạc rời đi, Minh Ngọc chậm rãi di chuyển ánh mắt tới gương soi, mặt kính phản chiếu bộ hỉ phục đỏ thẫm, màu đỏ giống như máu chưa khô.

Cốc cốc cốc, tiếng gõ cửa vang lên: "Minh Ngọc cô nương, ta là Di Châu."

Minh Ngọc phục hồi tinh thần, mở cửa cho đối phương: "Di Châu, sao cô lại tới đây?"

Trong tay Di Châu đang cầm một chiếc hộp, thoạt nhìn là đến tặng lễ, nhưng đối tượng được tặng không phải là Ngụy Anh Lạc. Cô ta chỉ mỉm cười đặt hộp xuống bên cạnh chiếc gương: "Chủ tử nhà ta nói, lần trước thấy đồ dùng của cô đều cũ kỹ hết rồi nên đã đặc biệt sai người làm riêng một bộ bằng vàng để tặng cô đây, còn có thêm nữ trang dành cho tân nương tử."

Cô ta để lại hộp xong rời đi. Minh Ngọc trầm mặc một lát, vươn tay nâng chiếc hộp lên.

Giống như trong hộp mọc lên mặt trời nhỏ, vừa mở nắp ra, đột nhiên ánh sáng bắn ra bốn phía. Minh Ngọc híp híp mắt, một lát sau mới nhìn rõ đồ đạc bên trong, đúng là nhíp vàng, thìa vàng, gương vàng, cùng với một... cây kéo vàng.

Ánh mắt dừng lại trên cây kéo, đang lúc hoảng hốt, bên tai Minh Ngọc lại vang lên giọng nói như dụ dỗ như mê hoặc: "Minh Ngọc à, ván đã đóng thuyền. Ngươi hãy nhớ kỹ lời ta nói... Chỉ cần ngươi còn sống thì phải lên kiệu hoa."

Chương 179: Kéo vàng

"Dung tần Hòa Trác thị, đoan trang cẩn trọng, duy trì cung quy, hiền hậu mẫu mực, dè dặt tôn kính, cần cù chăm chỉ, không làm trái chức trách trong cung, giúp đỡ phi tần lẫn nhau. Phụng chỉ dụ của Hoàng thái hậu, sắc phong cho nàng làm Dung phi, khâm thử."

Bên trong Bảo Nguyệt lầu, Lý Ngọc tuyên đọc thánh chỉ.

Trầm Bích cùng các cung nhân quỳ gối phía trước: "Tạ long ân của Hoàng thượng."

Lý Ngọc cũng không dám để cho vị nương nương được vua sủng ái này quỳ lâu, vội vàng vung tay lên, bọn thái giám nối đuôi nhau bước vào, trong tay mỗi người đang cầm khay đựng triều phục của phi tần và vòng đeo trang sức.

Lý Ngọc cười lấy lòng nói: "Dung phi nương nương, Hoàng thượng đã lệnh cho Đại học sĩ Doãn Kế Thiện và Nội các học sĩ chính phó sử Mai Lạp Tốn thực hiện. Chờ nương nương khỏi hẳn sẽ chính thức làm lễ sắc phong, xin nương nương cứ an tâm tĩnh dưỡng."

"Được." Trầm Bích thờ ơ đáp lại, thậm chí còn không thèm liếc mắt nhìn bộ triều phục và vòng đeo trang sức lấy một cái, chỉ để cung nhân đưa tay tiếp nhận.

"Nữ nhân này ghê gớm thật." Lý Ngọc ngoảnh mặt làm thinh, nghĩ thầm, "Người khác có nằm mơ cũng muốn sở hữu những thứ này, còn nàng ta ngược lại không để tâm..."

Lý Ngọc tự hỏi đã gặp qua vô số người, nhưng chưa từng thấy qua loại người này. Đã là con người thì đều có tham vọng, đều có mong muốn. Rốt cuộc Dung phi định mưu cầu điều gì? Ước muốn làm gì? Hắn nhìn không thấu.

Đưa mắt nhìn Lý Ngọc rời đi, Trầm Bích ngắm nhìn ngoài cửa sổ: "Di Châu, ngài ấy đang ở đâu?"

Trên hành lang, Phó Hằng dừng bước chân.

Từ nơi này phóng mắt ra xa có thể trông thấy một góc mái ngói cong cong của Trường Xuân cung. Một chú chim đang bay lượn trên không bỗng nhiên thu cánh đáp xuống, chân nhỏ đứng trên mái hiên.

Tất cả mọi thứ ở Trường Xuân cung đều có thể gợi hắn nhớ lại những kỷ niệm xưa, bất luận là tỷ tỷ, hay là Anh Lạc...

Hành lang vốn yên tĩnh bất chợt vang lên một hồi chuông thanh thúy. Hắn vừa ngẩng đầu liền nhanh chóng cúi xuống.

Một đôi chân đẹp đẽ được buộc chuông lục lạc đi qua trước mắt hắn, trong lúc lơ đãng, người ấy làm rơi một chiếc khăn, trên khăn có thêu một đôi chuồn chuồn thân thiết quây quần bên nhau, rất đặc biệt.

Trầm Bích xoay người nhặt khăn lên, chợt quay đầu nói: "Ai nha, Phú Sát đại nhân!"

"Dung phi nương nương." Thân là ngoại thần, cử chỉ của Phó Hằng giờ phút này không thể bắt bẻ, vừa không thất lễ lại vừa cảm giác tạo ra một khoảng cách.

"Ngài ngàn dặm xa xôi hộ tống ta đến Kinh Thành an toàn, lại còn cứu mạng ta nữa, ta vẫn chưa có dịp nói một tiếng cảm tạ ngài đây." Trầm Bích ngây thơ nói.

"Không cần khách khí, đó là chuyện vi thần nên làm." Phó Hằng trả lời.

"May nhờ có ngài nên ta mới được như hôm nay, được Hoàng thượng và Lệnh phi chăm sóc chu đáo." Trầm Bích cầm chiếc khăn trong tay đưa cho hắn nhìn, "Nhìn xem, đây là họa tiết Lệnh phi đã dạy ta thêu đấy. Cô ấy cũng có một chiếc khăn thêu giống y hệt, ta rất thích, nhưng nói thế nào cô ấy cũng không cho, ta đành phải tự mình thêu chiếc khăn này vậy."

Bắt gặp ánh mắt Phó Hằng vẫn nhìn chăm chú vào chiếc khăn, nàng nghiêng đầu hỏi: "Sao vậy? Họa tiết này... có gì đặc biệt sao?"

"Là bức thứ bảy trong《 Danh Tích Tống Nguyên của Hàn Hi Mạnh 》. Nữ tử phần lớn hay thích thêu hoa cỏ, họa tiết này thật sự rất đặc biệt nên ta mới để ý nhiều một chút." Phó Hằng chậm rãi thu hồi ánh mắt, mặt không chút thay đổi nói, "Thời gian không còn sớm, ta phải xuất cung rồi. Cáo từ."

Trầm Bích cười tủm tỉm nhìn theo bóng lưng hắn, nhớ tới chuyện xảy ra hôm đó trên đường nàng vào kinh.

—— hí!

Nương theo tiếng ngựa vang lên, Trầm Bích rơi xuống lưng ngựa. Con ngựa trượt chân ngã xuống sườn đồi, mắt thấy nàng cũng sắp lăn xuống sườn đồi theo.

Chợt có một cánh tay vươn tới, dùng sức kéo nàng đang ở phía dưới sườn đồi lên.

Là ai?

"Phú Sát đại nhân!" Nàng nghe thấy người khác gọi hắn, "Ngài không sao chứ?"

Bọn thị nữ lập tức vây quanh nàng. Ánh mắt Trầm Bích xuyên qua đám người nhìn chằm chằm vị Phú Sát đại nhân kia. Hắn vốn đang sai thuộc hạ chuẩn bị một con ngựa khác cho nàng, sau đó kiểm tra trên người mình một lát, bỗng nhiên sắc mặt biến đổi, hắn nhanh chóng quay trở lại sườn đồi tìm kiếm thứ gì đó.

Cuối cùng hắn thở phào nhẹ nhõm, xoay người nhặt lên một chiếc túi thơm đã cũ.

Bởi vì vẫn luôn nhìn hắn không dứt, cho nên Trầm Bích thấy rõ họa tiết trên chiếc túi thơm đó —— một đôi chuồn chuồn thân thiết quây quần bên nhau.

Qua một thời gian sau khi tiến cung, nàng mới từ chỗ Ngụy Anh Lạc biết được, họa tiết này là bức thứ bảy trong 《 Danh Tích Tống Nguyên của Hàn Hi Mạnh 》.

Bóng lưng Phó Hằng biến mất ở cuối hành lang, hồi tưởng chuyện xưa của nàng đến đây cũng chấm dứt. Trầm Bích cúi đầu, như cười như không nhìn chiếc khăn trong tay, sau đó cất kỹ chiếc khăn một lần nữa, hướng Diên Hi cung đi đến.

Hôm nay là ngày Minh Ngọc đủ tuổi xuất cung.

Lúc Trầm Bích tới đã thấy trên bàn đặt rất nhiều hộp lớn hộp nhỏ khác nhau. Nàng tùy ý cầm một hộp lên, chỉ thấy bên trong có mười hai ngăn vuông, hoặc đựng phỉ thúy, hoặc đựng mỹ ngọc, hoặc đựng trầm hương, hoặc đựng bảo châu khảm thành đồi mồi, hoặc đựng lược chải đầu. Đặc biệt nhất là ngăn chính giữa chứa khối ngọc thạch đã được gọt giũa sáng óng ánh.

Mở một chiếc hộp khác là mười hai cây trâm dài ngắn khác nhau. Trâm dài là bạc mạ vàng có đính viên đá quý xanh biếc ở đầu trâm; trâm ngắn là cành san hô khảm rất nhiều hạt đỏ, hoặc dài hoặc ngắn, hoặc hoa hoặc cá, tất cả đều rất xinh đẹp.

Trầm Bích nhìn từng chiếc hộp, ánh mắt cảm thán: "Tất cả đều tặng cho Minh Ngọc sao?"

Ngụy Anh Lạc cười gật đầu.

"Thật sự là ra tay hào phóng." Trầm Bích cầm một cây trâm hoa mai lên, cười đùa trước mặt Anh Lạc, "Sợ là sẽ dọa nhà Sách Luân thị vệ mất."

Ngụy Anh Lạc: "Gia thế Minh Ngọc không hiển hách, ta phải là chỗ dựa thật tốt cho cô ấy."

Trầm Bích nhìn Anh Lạc chăm chú: "Cô đối với Minh Ngọc thật tốt."

"Cô ấy cũng rất tốt với ta." Ngụy Anh Lạc nhìn hai bên một chút, "Hôm nay là ngày cô ấy xuất cung, sao còn chưa thấy ra?"

Một cung nữ vội vàng trả lời: "Minh Ngọc tỷ tỷ nói muốn trang điểm thêm chút nữa, xong rồi mới ra ngoài ạ."

Ngụy Anh Lạc bật cười: "Ngươi đi thúc giục cô ấy nữa đi."

Cung nữ: "Vâng."

Nhưng Trầm Bích lại thả cây trâm vào lại hộp, nói với Ngụy Anh Lạc: "Ngồi chờ thế này không thú vị, chúng ta cùng đến chỗ cô ấy đi."

Nghĩ lại thời gian cũng không còn sớm nữa. Ngoại trừ đồ cưới trên bàn, Ngụy Anh Lạc còn có lời muốn dặn dò Minh Ngọc nên cũng không ngồi đợi nữa, đứng dậy hướng đến căn phòng Minh Ngọc đi đến.

Trên đường đi, Trầm Bích như chim hỉ thước líu ríu không ngừng: "Ta rất thích hoa văn trên bộ hỉ phục của Minh Ngọc, vừa thú vị vừa đẹp mắt. Cô vì hôn sự của Minh Ngọc mà đã dốc hết sức lực."

Hỉ phục tuy đẹp, nhưng trong suy nghĩ Ngụy Anh Lạc, đẹp nhất là khi tân nương tử khoác lên mình bộ hỉ phục ấy, nên nàng có phần tự hào nói, "Đợi đến ngày xuất giá, Minh Ngọc của chúng ta nhất định là tân nương tử xinh đẹp nhất."

Hai người đứng trước cửa phòng Minh Ngọc, Ngụy Anh Lạc giơ tay gõ cửa: "Minh Ngọc."

Đã lâu nhưng vẫn không có ai đáp lại.

Ngụy Anh Lạc lại gõ cửa liên hồi, nét mặt tươi cười dần dần biến mất: "Minh Ngọc, cô có ở bên trong không? Minh Ngọc!"

"Anh Lạc..." Trầm Bích có chút lo lắng nhìn về phía Ngụy Anh Lạc.

So với nàng Ngụy Anh Lạc càng lo lắng hơn nhiều, cắn răng một cái, hạ lệnh: "Người đâu, phá cửa!"

Tiểu Toàn Tử dẫn người tới đây, một hai ba đồng thời dùng sức phá cửa phòng.

Đẩy Tiểu Toàn Tử ra, Ngụy Anh Lạc vội chạy nhanh vào, sau đó bất động tại chỗ.

Chỉ thấy Minh Ngọc nằm ngửa trên giường, tóc đã được vấn ngay ngắn, tóc mai còn bôi lên chút dầu hoa nhài càng khiến tóc đen mượt như mây. Trên cổ Minh Ngọc đeo chiếc vòng Anh Lạc tặng, trên cổ tay là vòng ngọc được gọt giũa sắc sảo, trên người là bộ hỉ phục đỏ thẫm, từng bông hoa từng chiếc lá, từng đường kim từng sợi chỉ đều do tự tay Ngụy Anh Lạc tâm huyết làm thành.

"Minh Ngọc..." Ngụy Anh Lạc thất tha thất thểu tiến lên phía trước.

Minh Ngọc ăn mặc như thế, có lẽ là vì tâm nguyện của Ngụy Anh Lạc, mặc dù lòng nàng không muốn nhưng vẫn mặc bộ hỉ phục lên người, xoa dầu hoa nhài, trang điểm bản thân thành một tân nương tử sắp xuất giá, chỉ vì để cho Ngụy Anh Lạc được nhìn thấy... một lần cuối cùng...

"Minh Ngọc..." Ngụy Anh Lạc dưới chân mềm nhũn, quỳ rạp bên giường, nước mắt thi nhau rơi xuống, "Tại sao..."

Trên ngực Minh Ngọc có cắm một cây kéo vàng.

Máu tươi tràn ra, nhuộm bộ hỉ phục thành màu đỏ yêu dị. Ngụy Anh Lạc không dám tiến tới xem thử nàng còn thở hay không, thậm chí không dám kiểm tra mạch đập của nàng. Ngụy Anh Lạc run giọng hét lớn: "Thái y... Mau gọi thái y, mau! Mau lên!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info