ZingTruyen.Info

[Dịch] Phán quan - Mộc Tô Lý

Chương 86

_Hoptacxauon_

Phần 6: Mộ không tên

Chương 86: Gia quyến

Bốc Ninh, chính là lão tổ tông Bốc Ninh ấy! Tên của ổng đột nhiên sáng con mẹ nó lên rồi chị ới!

Edit: Cúc Kiên Cường

Beta:

Lúc bọn họ ra khỏi lồng thì trời đã tối mịt.

Ve sầu không biết núp ở chỗ nào kêu râm ran từng đợt.

Văn Thời mở mắt giữa những tiếng kêu đó.

Bóng cây đong đưa bên ngoài cửa sổ, ánh đèn đường hắt qua ô cửa bằng kính chiếu lên người Văn Thời rồi trở nên mờ ảo dưới sự che phủ của bóng cây.

Hắn hơi nheo mắt do bị ánh đèn chiếu thẳng vào mắt, trong chốc lát không biết mình đang ở nơi nào.

Phải một lúc lâu sau mới nhận ra đây là chiếc xe mà Lão Mao lái đến Thiên Tân, còn mình thì đang ngồi ở ghế sau.

Thành tựa lưng của ghế phụ lái rất cao, từ góc nhìn của Văn Thời chỉ có thể thấy cánh tay đang kê đầu của Tạ Vấn qua khe hở giữa lưng ghế và cửa xe.

Dường như đối phương vừa mới tỉnh dậy, bàn tay thoáng nắm chặt rồi thả lỏng hạ xuống khỏi mép kính xe.

Ghế ngồi bằng da khẽ kêu cọt kẹt, Tạ Vấn hơi nghiêng người quay đầu nhìn.

Lồng thực sự là một thứ kỳ quái. Rõ ràng giây trước bọn họ còn đang hôn nhau, quấn quít như bóng với hình vô cùng thân mật. Nháy mắt lại thành một người ghế trước một người ghế sau, cách nhau một khoảng xa như mọi chuyện vừa xảy ra đều mập mờ và riêng tư.

Văn Thời nhìn về phía Tạ Vấn, khi ánh mắt hai người chạm nhau vẫn chứa chút cảm xúc dư lại. Dường như xúc cảm từ cái chạm nhẹ của ngón tay cái vẫn còn, tựa như hơi thở hòa quyện vào nhau đang vương trên bờ môi cả hai.

Hắn chợt nhớ khi Tạ Vấn hôn mình, ánh mắt của anh ta luôn dừng ở nơi hai môi chạm nhau.

......

"Đây là đâu?" Giọng Hạ Tiều đột ngột vang lên xen lẫn với tiếng loạt soạt của ghế da.

Văn Thời cảm giác chỗ ngồi bên cạnh bị lún xuống nên bất chợt quay đầu nhìn sang.

"Trong xe." Sau khi hắn dời mắt sang chỗ khác, Tạ Vấn mới chậm rãi trả lời một câu.

"Em biết, em muốn hỏi là -----" Hạ Tiều dụi mắt ngồi thẳng dậy, dáo dác ngó quanh, dáng vẻ như không biết rõ tình hình hiện tại. Cậu nhìn quanh một vòng rồi lại nhìn về phía Văn Thời, khó hiểu hỏi thêm một câu: "Ớ, anh ơi sao bên này của anh lại đỏ ửng lên thế?"

Thằng ngố này muốn hỏi thì cứ hỏi, lại còn giơ tay chỉ từ mang tai xuống cổ của mình nữa chứ.

Văn Thời: "..."

Do da trắng.

Mới hôn hít xong.

Liên quan éo gì tới mày.

Văn Thời nghe thấy một số tiếng cười khúc khích.

Hắn giả điếc trưng ra cái bản mặt khó chịu, lạnh lùng nói với Hạ Tiều: "Nóng quá, bí hơi."

Tiểu Tiều lặng lẽ liếc nhìn khe hở trên cửa sổ xe chỗ Văn Thời, làn gió sau cơn mưa lùa qua khe hở thổi vào trong xe mang theo chút hơi lạnh. Tiểu Tiều nghĩ ngợi một lúc, cảm thấy có lẽ linh hồn của anh mình đang bị một cái lồng hấp đậy lại cũng nên.

Thôi được, nếu ngài nói ngột ngạt thì chính là ngột ngạt.

Tiểu Tiều thỏa hiệp chỉ trong một giây, hỏi tiếp nửa câu trước đó: "Xe chúng ta đang dừng ở đâu vậy ạ?"

Cậu cúi người nhìn xuyên qua kính chắn gió thấy một tòa nhà hai tầng ngay phía trước. Xung quanh bọn họ là một nền đất xi-măng nhỏ giống như người ta đổ bê tông để làm một bãi đỗ xe đơn giản.

Hạ Tiều chớp mắt mấy cái: "Ủ ôi, sao em cảm giác..."

Quen mắt thế nhỉ?

Văn Thời hất cằm về phía tòa nhà kia: "Nhà của Lục Văn Quyên."

"Đê -"

Chữ "ma ma" còn chưa bật ra khỏi mồm, Hạ Tiều đã nuốt nó xuống rồi ngây ra như phỗng: "Chẳng phải bọn mình đã thoát khỏi lồng rồi à? Rõ ràng là Chu...lão tổ Bốc Ninh bảo em lồng được giải rồi, sao tụi mình vẫn còn quanh quẩn ở nhà cô ta thế?"

Văn Thời: "Nhảm nhí, vào lồng ở chỗ này thì thoát lồng cũng ở chỗ này chứ còn gì nữa."

Bấy giờ Hạ Tiều mới nhớ ra, lúc trước bọn họ bị kéo vào lồng khi lái xe đến tòa nhà này. Ý định ban đầu là tìm cha mẹ của Lục Văn Quyên để xin ngủ nhờ một đêm, nhưng không ngờ người mở cửa lại là một người đã chết.

Hiện tại bọn họ đã thoát ra khỏi lồng, xe thì vẫn là chiếc xe đó, nhà cũng vẫn là toà nhà đó. Nhưng nếu bọn họ đi gõ cửa thì người mở cửa chắc chắn không phải là người phụ nữ miệng cười tươi cùng với đôi mắt trăng lưỡi liềm ấy nữa.

Cậu gật đầu, "à à" hai tiếng, trong lòng có chút thổn thức.

Chỉ thấy Tạ Vấn bỗng nhiên chỉ vào Văn Thời nói: "Cậu gọi cậu ấy là anh, gọi tôi là ông chủ Tạ, lại quay ra gọi Bốc Ninh là ông tổ, vai vế có phải hơi loạn rồi không?"

Hạ Tiều lại ngẩn người: "Vậy em cũng không thể gọi thẳng là Bốc Ninh được?"

Nếu như chưa quen biết gì thì gọi thẳng tên cũng được. Nhưng bây giờ cậu đã gặp và quen biết ngài ấy, nếu gọi thẳng tên thì hơi láo toét.

Nhưng nghĩ lại cũng đúng, Bốc Ninh là sư huynh của Văn Thời, là học trò của Tạ Vấn, bị kẹp giữa hai người bọn họ nên gọi thế nào cũng thấy vai vế không đúng cho lắm.

Hạ Tiều cân nhắc một lúc, cảm thấy nên giải quyết vấn đề từ gốc trước đã, đầu tiên phải sửa lại xưng hô với hai người trước mặt này.

Cậu lặng lẽ nhìn về phía Văn Thời, hơi há hồm.

Văn Thời liếc mắt một cái đã biết thằng ngốc này đang nghĩ cái gì: "Định gọi anh mày là ông tổ thì lăn ra khỏi xe ngay lập tức nhé."

Hạ Tiều ngoan ngoãn ngậm miệng: "Vâng."

Cậu lại yên lặng nhìn về phía Tạ Vấn.

Văn Thời cũng tò mò thằng ngốc này định đổi xưng hô với Tạ Vấn thế nào, vả lại trong xe lúc này cũng không 'oi bức" quá nên hắn nhìn sang theo.

Liếc thấy Hạ Tiều định mở mồm.

Ai dè Tạ Vấn nhìn thoáng qua phía Văn Thời nói: "Như này đi, cậu gọi cậu ấy như nào thì cứ gọi tôi như thế."

Hạ Tiều: "..."

Cậu nghi ngờ có người coi mình là thằng đần.

Nếu gọi vai vế ngang nhau, đờ mờ không phải càng loạn hơn à???

Đương nhiên cậu không dám nói câu này, chỉ dám viết đầy trên mặt câu "Anh đùa tôi à" với thái độ khó mà tin nổi.

Từ khi biết Tạ Vấn là ai, Hạ Tiều ngay cả câu "ông chủ Tạ" cũng không dám gọi, toàn nhờ vào lão Mao để lấy thêm dũng khí...Nhưng bây giờ chính bản thân lão Mao còn đang "chết" dí trên ghế lái kìa.

Cậu do dự mãi mới ấp úng mở miệng: "... Ông chủ Tạ, không phải anh là thầy của anh em sao?"

Văn Thời thấy Tạ Vấn gật đầu bảo: "Đúng là thầy."

Dứt lời Tạ Vấn nhìn sang phía hắn, một lúc sau mở miệng nói tiếp: "Nhưng cũng không hẳn là vậy."

Một loạt dấu hỏi chấm xuất hiện trên đỉnh đầu Hạ Tiều.

Cậu định nói "Thế còn là gì nữa? Anh đừng bảo anh vẫn là khách trọ nữa nhé." Cậu ngơ ngác quay đầu nhìn về phía Văn Thời, phát hiện anh mình mặt không cảm xúc kéo toàn bộ cửa sổ xe xuống.

Làn gió mát lạnh mang theo hơi nước sau cơn mưa phả thẳng vào mặt Hạ Tiều.

Cậu đờ người, cảm thấy có lẽ anh mình thấy nóng nực thật.

Khi Văn Thời hạ kính xe xuống, cửa chính tòa nhà hai tầng cũng bất ngờ mở ra, hai bóng người một cao một thấp bước ra khỏi cửa, giẫm xuống bậc thềm lát xi măng đi về phía xe bên này.

Đó là một cặp vợ chồng già, ông cụ tóc bạc phơ, mặc áo may ô trắng đơn giản cùng với quần tây màu xám tro, còn bà cụ thì mặc áo khoác hoa đi theo sau.

Tạ Vấn mở cửa xuống xe.

"Chao ôi, là cháu à!" Cụ ông vừa thấy Tạ Vấn đã bật cười rồi chỉ vào tai mình nói: "Già rồi hay nghễnh ngãng lắm. Ban nãy Hoan Tử nhà hàng xóm đi sang từ cửa sau bảo có một chiếc xe ô tô đậu trước cửa nhà một lúc lâu rồi, ông mới định ra xem thử. Còn tưởng là ai, không ngờ lại là cháu."

"Cháu đi ngang qua đây nên tiện ghé vào thăm một chút." Tạ Vấn chọn đứng ở vị trí ngược sáng. Một nửa bên mặt khá rõ ràng, nửa còn lại bị khuất bóng, thuận lợi giấu được tình trạng khô hóa chưa biến mất hoàn toàn của anh.

Thị lực của ông cụ không tốt lắm nên không phát hiện ra điều gì, ngược lại còn nhiệt tình nói dông dài mấy câu, vừa nói chuyện vừa liếc vào trong xe, vừa vặn trông thấy Văn Thời qua lớp cửa kính.

Theo phép lịch sự, Văn Thời cũng mở cửa bước xuống xe.

Giữa trán ông cụ có một nốt ruồi nhỏ, vị trí giống hệt như Lục Văn Quyên, vừa nhìn đã biết bọn họ là người một nhà. Ông cụ lúc còn trẻ chắc chắn là một người có dáng vẻ tuấn tú ưa nhìn, cho dù hiện tại đã lớn tuổi nhưng vẫn có thể thấy được bóng hình lờ mờ năm đó.

Ông mỉm cười nhã nhặn với Văn Thời rồi nhìn về phía Tạ Vấn : "Đây là..."

Tạ Vấn kề sát Văn Thời nói: "Lục Hiếu"

Sau đó giới thiệu hắn với ông cụ: "Văn Thời."

Ông cụ vẫn quen nếp xưa khen ngợi người mình vừa mới quen biết một hồi sau đó vô thức hỏi: "Hai đứa là đồng nghiệp hay bạn bè thế?"

Chỉ có vài mối quan hệ mới có thể đi xa nhà cùng nhau mà thôi.

Ông cụ Lục Hiếu hỏi vậy, Văn Thời đã định chọn vế "bạn bè" theo bản năng nhưng lại nghe thấy Tạ Vấn đắn đo vài giây rồi bảo với ông cụ: "Gia quyến ạ."

Gia quyến...

Từ này hiếm khi được nhắc đến trong những cuộc chuyện phiếm. Rất lâu về trước được người ta dùng để hình dung đến một người đặc biệt mà thôi.

Dịu dàng và quyến rũ, ràng buộc sâu sắc.

Thay vì bảo hai chữ này là nói cho Lục Hiếu nghe thì chẳng bằng nói thẳng là nói cho Văn Thời nghe.

Bởi vì Lục Hiếu rõ ràng không quá quen với hai chữ đó, ông cụ sửng sốt một hồi mới hiểu ra gật đầu nói: "À à à, thì ra là một nhà, thảo nào dáng dấp hai đứa đều đẹp trai như vậy..."

Ông cụ còn đang nhiệt tình nói chuyện, bà vợ đứng cạnh cũng phụ họa chỉ vào cửa nhà nói tới cũng tới rồi, sao có thể không nghỉ lại một đêm được, trong nhà có sẵn đồ ăn, nói gì cũng không thể để bọn họ tạt qua chơi một chút rồi đi ngay được.

Văn Thời lại không nghe thấy gì.

Hắn lễ phép nhìn đôi vợ chồng già, vẻ mặt bình tĩnh, gật đầu vào lúc thích hợp nhưng ngón tay lại xoa xoa bên tai mà ban nãy Tạ Vấn ghé sát.

Như thể hai chữ "gia quyến" được Tạ Vấn khẽ thì thầm mang theo chút hơi nóng xuôi theo ốc tai chảy thẳng vào trong.

Hạ Tiều cũng xuống xe chào hỏi hai người kia. Vừa mở miệng đã gọi "Ông ơi", "Bà ơi" khiến cho vợ chồng Lục Hiếu vui mừng phấn khởi.

Bọn họ ít khi có cơ hội vui vẻ ồn ào như này, nói thế nào cũng không chịu thả người đi, cứ nhất quyết kéo người vào nhà ngồi một lát, ăn một bữa cơm rồi ngủ lại một đêm.

Thật sự là nhiệt tình đến mức không thể từ chối.

Hạ Tiều bị hai vợ chồng ông cụ vừa dỗ dành vừa cười đùa kéo vào trong nhà, Tạ Vấn nhìn bọn họ rồi quay đầu nói với Văn Thời: "Đi thôi."

Văn Thời "Ừm" nhẹ một tiếng trong cổ họng, sau đó nhấc chân định đuổi theo nhưng Tạ Vấn bất chợt vươn tay lau nhẹ lên vành tai của hắn.

Xúc cảm từ lòng bàn tay quá rõ rệt, Văn Thời đờ người liếc anh ta một cái: "Anh làm gì vậy?"

Tạ Vấn miết đầu ngón tay nói: "Không có gì, chỉ muốn thử xem vết đỏ của em có bị phai màu hay không thôi."

Văn Thời: "..."

Anh thích chết không?

Khi Lục Hiếu đang vui vẻ đón khách vào nhà thì hai căn nhà bên cạnh cũng có động tĩnh. Mấy người hàng xóm xỏ dép lê, vẻ mặt hóng hớt kéo nhau chạy về phía bên kia thôn.

Đám người Lục Hiếu dừng bước, lớn giọng hỏi thăm: "Sao thế Hoan Tử? Sao mọi người đều chạy về hướng Đông vậy?"

Người hàng xóm tên Hoan Tử chỉ tay về phía xa nói: "Đằng kia có một chiếc ô tô từ nơi khác tới, không biết giẫm chân ga thế nào mà suýt nữa lao đầu xuống sông. Nghe bảo đầu xe đã chúi hẳn xuống sông rồi, chỉ còn nửa sau là ở trên bờ thôi nên cháu chạy ra coi thử xem thế nào."

Ở thôn xóm là thế, chỉ cần có chuyện gì hơi ồn ào là cả thôn sẽ xúm lại hóng chuyện.

Còn bọn Văn Thời vừa nghe "chiếc ô tô từ nơi khác tới" đã nghĩ ngay đến một vài người...

Đúng như bọn họ đoán, chiếc xe lỡ đạp nhầm chân ga suýt biến xe thành thuyền không phải ai khác mà chính là bọn Trương Lam.

Lúc trước bọn họ muốn đuổi theo xe của Văn Thời nhưng lại ngại không dám theo đuôi quá lộ liễu nên lúc vào thôn đã cố ý đi đường vòng về hướng Đông. Tiện thể tìm được cửa lồng ở chỗ đó thì vào luôn.

Hiện giờ ra khỏi lồng thì đương nhiên vẫn ở chỗ đó.

Vừa mở mắt ra, chị em nhà họ Trương cũng có phản ứng tương tự bọn Văn Thời. Vì nán lại trong lồng quá lâu nên bọn họ suýt nữa không biết mình đang ở nơi nào.

Tiểu Hắc là người tỉnh táo sớm nhất, hắn ngồi trên ghế lái ngoan ngoãn khởi động xe lên trước.

Ngay khi gió lạnh phả ra từ điều hòa, Trương Lam và Trương Nhã Lâm nhanh chóng tỉnh táo lại.

Điện thoại của Trương Lam rung liên tục, không biết đã nhận bao nhiêu cuộc gọi nhỡ và tin nhắn gửi đến. Cô vừa bảo Tiểu Hắc đánh xe chạy ra ngoài vừa mở màn hình điện thoại định nhìn xem là ai đang tìm mình thì nghe thấy một người khác thong thả tỉnh lại, khàn giọng lẩm bẩm một câu: "Đây là đâu?"

Trương Lam và Trương Nhã Lâm giật bắn mình, vô thức quay đầu nhìn về phía người nọ, cung kính trả lời: "Đây là một cái thôn. Chắc ngài không rõ lắm nhưng lúc trước chúng tôi vào lồng từ chỗ này."

Trương Lam lại nói tiếp: "Bọn tôi chuẩn bị về Ninh Châu, không biết ngài còn có dự định khác không? Muốn đi đâu thì bọn tôi đưa đi ạ."

Trương Nhã Lâm bổ sung thêm: "Ngài cũng có thể về Ninh Châu, nói chung là tùy ý ngài thôi ạ."

Trương Lam hùa theo: "Vâng đúng thế, cứ theo ý ngài thôi ạ."

Ngờ đâu lão tổ yên lặng nhìn bọn họ nửa ngày, liếm liếm bờ môi khô khốc rồi nói: "Bên kia có một cửa hàng nhỏ, cháu muốn uống Pepsi ướp lạnh."

Tiểu Hắc run chân đạp nhầm chân ga, cả con xe lao vọt một đoạn phi xuống sông, sau đấy hắn vội vàng phanh gấp.

Trương Lam: "?"

Trương Nhã Lâm: "..."

Lão tổ: "Sprite cũng được."

Trong xe lặng ngắt như tờ.

Tiểu Hắc lặng lẽ điều khiển xe, ngoảnh đầu nhìn thoáng qua phía sau. Trương Lam và Trương Nhã Lâm nhìn người đang muốn uống Coca - Sprite với vẻ mặt "Con mẹ mày đang nói sảng cái éo gì vậy"

Qua một lúc sau, Trương Lam mới đề cao giọng bảo: "Chu Húc???"

Chu Húc: "Dạ?."

"Dạ cái ----" Trương Lam nhẫn nhịn lắm mới nuốt được tiếng mắng chửi vào trong bụng sau đó tê liệt dựa người vào lưng ghế: "Mày về rồi sao không nói sớm hả! Dọa tao với Trương Nhã Lâm vui lắm à?"

Trương Nhã Lâm chẳng thèm nén tức giận nói với Chu Húc: "Trở về là được rồi, coca hay sprite tùy mày chọn tất, muốn uống gì cũng mua cho mày hết, coi như ăn mừng một bữa."

Chu Húc: "Chúc mừng cái gì thế?"

"Chúc mừng đám tổ tiên kia cuối cũng cũng không còn ở đây nữa." Trương Lam nói hộ thằng em trai.

Chu Húc dài giọng "à" một cái, ánh mắt sâu kín.

"Mày à cái gì?" Trương Lam nói.

Chu Húc: "Không có gì, cháu chỉ đang nghĩ xem nói thế nào cho dễ nghe một chút để không dọa hai người sợ hãi. Cũng tránh việc hai người muốn tẩn cho cháu một trận."

Trương Lam chớp chớp cặp mắt hạnh rồi ngồi thẳng người dậy, trong lòng cô chợt có dự cảm chẳng lành: "...Ý của mày là sao? Có lời gì thì cứ nói thẳng ra đừng có mà vòng vo tam quốc. Sao bọn tao lại muốn tẩn mày?"

Chu Húc nói: "Ờ thì... mấy cái chuyện ở trong lồng ấy, thật ra cháu đều có thể nghe và nhìn thấy mọi thứ. Bởi vì cháu chỉ cho người khác mượn cơ thể dùng chút thôi mà."

Sắc mặt Trương Lam bắt đầu xanh mét lại: "Sau đó thì sao?"

Chu Húc: "Sau đấy... cháu cảm thấy nếu đã là quan hệ kiếp trước kiếp sau thì cũng vẫn là bản thân mình cả, để ông ta trôi nổi lượn lờ bên ngoài cũng không tiện cho lắm. Thế nên cháu quyết định để ông ta ở lại trong người mình."

Cổ họng của bà cô họ Trương như sắp hỏng đến nơi: "Mày để ai ở trong người mày cơ???"

"Bốc Ninh ế." Trước kia Chu Húc còn cung kính ngoan ngoãn gọi một tiếng lão tổ, bây giờ biết mình với lão tổ vốn là một, nó không thèm khách khí tí nào sửa lại cách gọi, "Cháu cho ổng ở trong người mình."

Dứt lời, vẻ mặt nó thay đổi, tao nhã lễ phép nói một câu: "Làm phiền rồi."

Sau đó nó lại thay đổi vẻ mặt, tự mình trả lời: "Không phiền không phiền, người một nhà cả khách khí làm gì chứ."

Trương Nhã Lâm: "..."

Hắn sắp phát điên rồi.

Còn bà chị của hắn điên con mẹ nó luôn.

Càng điên rồ hơn là chiếc điện thoại của Trương Lam, sau khi rung không biết bao lâu, cuối cùng cũng được bà cô này đờ đẫn bắt máy, một giọng nói vọng ra từ trong điện thoại: "Chị Lam, bọn chị đang ở đâu thế? Có thấy danh phả không? Đê ma ma, xảy ra chuyện lớn rồi chị có biết không? Bốc Ninh, chính là lão tổ tông Bốc Ninh ấy! Tên của ổng đột nhiên sáng con mẹ nó lên rồi chị ới!"

------------------------------

Cúc: =))) Tiều oiii cưng gọi TV là ba lớn còn VT là ba nhỏ đó đó thế là giải quyết được vấn đề xưng hô rồi còn gì =) còn gọi BN thì cứ mạnh dạn gọi là bác ¬) đó đơn giản zlll =)))

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info