ZingTruyen.Com

[Dịch] Phán quan - Mộc Tô Lý

Chương 41

_Hoptacxauon_

Chương 41: Chia phòng

Lúc tiếng chuông kết thúc, người trong ba căn phòng đều ngủ thiếp đi.

Dịch:

Beta: Cúc kiên cường

Hắn dường như vô thức cử động ngón tay. Mấy chục sợi dây rối trườn thẳng ra ngoài như rắn, móc vào trên từng cánh cửa ở tầng một.

Két két--

Hơn mười tiếng mở cửa khiến người ta rợn người chồng chéo lên nhau, sau đó va rầm một tiếng nặng nề vào tường.

Đám người không kịp đề phòng bị dọa giật nảy mình!

Có thể thấy bằng mắt thường mấy tên nhát gan như Tôn Tư Kỳ, Hạ Tiều run bắn trong tiếng mở cửa.

Toàn bộ không gian ở tầng một bị cưỡng ép mở ra.

Cửa vòm tối đen như từng con mắt, bên trên phủ đầy bụi, đang âm thầm nhìn chằm chằm tất cả mọi người. Ba thanh niên đồng thời nép về bên cạnh Văn Thời, bất an ngoảnh đầu nhìn phía sau lưng, họ luôn cảm thấy sẽ có thứ gì đó vọt ra từ một trong các cánh cửa.

Kết quả thứ vọt ra lại chính là bản thân Văn Thời.

Chỉ nghe thấy tiếng xiềng xích kim loại vang leng keng, con mãng xà đen đủ lớn để nhồi chật kín căn nhà lại xuất hiện.

Lần này tiếp xúc ở khoảng cách rất gần, lúc nó trườn qua bên cạnh mọi người, tia lửa từ xiềng xích bắn tung tóe sượt qua da đầu bọn họ. Đó cũng không phải lửa thật, nhưng mọi người vẫn che mặt lại theo phản xạ.

Mãng xà đen vung đuôi trườn qua, đám người còn chưa kịp phản ứng thì nó đã tuần tra khắp các phòng một lượt.

Động tác của nó quá nhanh, khoảnh khắc quay về dấy lên một trận gió, thốc cho mọi người nghiêng ngả lảo đảo. Nếu như con rối có thể phản ánh được tâm trạng của khôi lỗi sư, vậy thì tất cả mọi người ở đây ngoại trừ Văn Thời đều cảm giác được tâm trạng giờ phút này của hắn khó chịu bực dọc đến mức nào....

Tất cả phản ứng của hắn đều theo quán tính.

Mãng xà đen thè lưỡi cuộn mình, tản ra hơi thở chết chóc lạnh lẽo. Con chim của Đại Đông chao lượn ở đằng xa một lúc lâu mới dám áp sát một chút.

Hạ Tiều thử gọi một tiếng thăm dò: "Anh ưi?"

Văn Thời túm sợi dây rối ngẩng đầu, khi thấy vẻ mặt không biết là đang hoang mang hay kinh ngạc của bọn Chu Húc, hắn mới thấy bản thân đang nhíu chặt mày thông qua mặt gương gắn trên hành lang.

Cho đến lúc này hắn chợt nhận ra bản thân đang không hề vui vẻ.

Không phải kiểu khó chịu đơn thuần khi bị kích thích, mà là một kiểu không thoải mái khó hình dung nổi....

Giống như đi trên cầu thang nhưng bước hụt một bước, hoặc là đánh rơi mất đồ.

Chỉ bởi vì không thấy Tạ Vấn.

Loại cảm giác này thật sự rất kỳ quái. Bởi số lần Văn Thời vào lồng không hề ít, việc có người mất tích là điều vô cùng bình thường, mà thời gian hắn quen biết với Tạ Vấn cũng chưa phải là lâu.

Có lẽ là vì trong hành lang sâu thẳm lúc trước, khi hắn chợt quay đầu, Tạ Vấn vẫn đứng ở nơi ấy.

Có lẽ do bọn họ đã cùng nhau vào lồng ba lần. Ngày đêm trong lồng luân phiên thay đổi không ngừng, lại thường chất chứa những sinh ly tử biệt, nó khiến người ta có ảo giác như thể bọn họ đã quen biết nhau từ rất lâu, từng gặp nhau ở rất nhiều lần luân hồi.

Hoặc là....còn có nguyên nhân khác.

Văn Thời đảo mắt trông thấy bản mặt muốn nói lại thôi của lão Mao.

"Vừa rồi cậu vội như thế---" Đại Đông bị ánh mắt Văn Thời làm cho nghẹn lời: "Không phải, ý tôi là cậu mở nhiều cửa như vậy là đang tìm người hả?"

Văn Thời: "Ừm."

Đại Đông: "Vậy cậu tìm được không?"

Văn Thời: "...."

Câu này đúng thực là nói nhảm.

"Không." Cảm xúc khó chịu kia lại hằn trên gương mặt Văn Thời, "Không ở ngoài sáng."

Con rối có thể lần theo hơi thở nó quen để truy tìm tung tích của người sống. Ý của câu không ở ngoài sáng là chỉ những nơi có thể trực tiếp lục soát trong lồng, hiện giờ không thấy dấu vết tồn tại của Tạ Vấn và Chuột.

Mặt mũi Hạ Tiều tràn đầy lo lắng, "Vậy làm sao bây giờ?"

Bọn Đại Đông cũng hơi thất vọng, nhưng so với những người khác thì kinh nghiệm của Đại Đông vẫn thuộc dạng phong phú nhất. Hắn ngập ngừng nhìn Văn Thời một lát sau đó mở lời khuyên giải: "Cũng không đến mức khóc tang sớm như thế, thật ra chỉ cần giải được lồng là bọn họ sẽ đều thoát ra ngoài thôi."

Điều này Văn Thời thừa biết.

Trước kia gặp phải tình huống này, hắn quen với việc mình là người tỉnh táo nhất, không ngờ lại có ngày bị một kẻ hấp ta hấp tấp như Đại Đông nhắc nhở.....

Văn Thời trả lời không được mà không trả lời cũng không xong, chỉ đành yên lặng nhìn hắn chằm chằm.

Ngược lại Đại Đông bị hắn nhìn chòng chọc tới mức dựng hết cả lông tơ, lùi một bước, không tiếp tục nhiều chuyện nữa.

Chỉ có Tôn Tư Kỳ không hiểu tình hình: "Vậy, vậy nếu giải không được thì sao?"

Cậu ta không dám lắm miệng, chỉ khẽ lẩm bẩm.

Chu Húc nể tình anh em mà âm u đáp lời cậu ta: "Vậy thì bị nhốt cùng nhau đến chết ở đây thôi."

Tôn Tư Kỳ bị dọa ngu người, sau đó chẳng dám ho he gì nữa.

Giờ khắc này, người ít lo âu nhất trong đám là lão Mao, dù sao cảm xúc của con rối cũng không phong phú bằng con người, lại còn là con rối già nghìn năm tuổi bị người tuyết nhổ lông tới lớn, bình tĩnh một chút cũng là điều dễ hiểu.

Đúng lúc đó hắn ho một tiếng, xen lời: "Thật ra vừa nãy có một câu, không biết mấy người nghe thấy không."

"Câu gì?"

"Nói rằng chỉ cần mọi người đi ngủ thì Lý tiên sinh sẽ quay lại. Ông chủ tương ứng với Lý tiên sinh, vậy...lời này không chừng có ích đối với ngài ấy."

"Không phải chứ." Đại Đông nói, "Chuột tương ứng với Thẩm Mạn Di đó thôi, có thấy cậu ta bị nhét vào đâu--"

"Nhưng cậu ta đúng là có làm chuyện Thẩm Mạn Di từng làm." Văn Thời ngắt lời, "Cậu ta đã chơi trò cô dâu thật giả."

Mà còn là người đầu tiên chơi, khớp với hành động của Thẩm Mạn Di.

"Úi!" Giọng điệu Chu Húc tràn đầy vẻ bừng tỉnh, "Cho nên dây dưa nửa buổi, thân phận của hắn khi đó không phải bị bắt chơi, mà là chơi cùng hả? Ầu--"

Không biết nó chợt nghĩ tới điều gì, nói được một nửa liền ngậm miệng câm như hến.

Những người khác không trông thấy, vì còn đang chìm trong giai đoạn bừng tỉnh hiểu ra và nghiền ngẫm ý nghĩa sâu xa.

Chỉ có Văn Thời khẽ nhíu mày.

Hắn cũng nghĩ tới một vấn đề---hiện giờ xem ra, Chuột lúc ấy chính là 'Thẩm tiểu thư' thứ hai, cho nên khi Thẩm Mạn Di muốn chơi trò cô dâu thật giả, hắn cũng muốn chơi. Trùng hợp là người được chọn trúng ở vòng đầu tiên chính là bản thân hắn.

Tương đương với việc hắn dùng thân phận 'Thẩm Mạn Di' bắt chước chính bản thân.

Đây cũng là lý do vì sao Chuột bên trong bộ đàm rõ ràng là người thật, nhưng lại tràn đầy cảm giác quái dị.

Nếu như quy luật này là đúng đắn, vậy thì vòng thứ hai lại rất kỳ quái.

Vòng thứ hai Thẩm Mạn Di chọn trúng Tạ Vấn. Theo lý thuyết, Chuột hẳn là cũng khớp hành động với cô bé, chọn trúng Tạ Vấn. Tạm không bàn đến vấn đề bắt chước giống hay không, dù sao với tình huống khi đó thì đáng lẽ phải có ba Tạ Vấn.

Nhưng thực tế chỉ có hai người, không có Chuột.

Vì sao?

Là vì Chuột vào vai Thẩm Mạn Di, chỉ có thể khớp đồng bộ với cô bé một lần ngắn ngủi? Hay là....người bị Thẩm Mạn Di chọn trúng, Chuột không động tới được?

Văn Thời chợt nhớ tới người bị móc trên mắc áo ở tầng hai.

Khoảnh khắc hắn trông thấy bộ da kia, trong lòng cũng hơi bối rối. Bởi vì hắn cảm thấy Chuột đó là giả, về sau Đại Đông cũng xác nhận vết bớt bị ngược. Nhưng vì sao trong tay Chuột giả lại có bộ đàm của Chuột thật?

Huống hồ khi đó Thẩm Mạn Di đã ngoan ngoãn, cần gì phải tạo một bộ da giả để dọa người trước lúc rời đi, thế chẳng phải là làm chuyện vô ích à?

Bây giờ nghĩ lại, đó có thể là tình huống khác.

Nếu như ngay khi ấy Chuột muốn mượn tấm gương trong lồng để bắt chước ai đó, nhưng giữa chừng xảy ra vấn đề rồi thất bại thì sao?

Văn Thời từng gặp trường hợp tương tự trong một chiếc lồng nào đó, do đã quá lâu nên hắn không nhớ ra nổi. Chỉ nhớ mang máng rằng cũng có kẻ toan tính ngụy trang thành ai đó, nhưng do uy thế của đối phương quá lớn, trình độ của người kia không vững, cuối cùng biến khéo thành vụng, khiến ngay cả hình dạng con người cũng biến mất.

Nếu như Chuột cũng rơi vào tình huống như vậy, thế thì....vì sao hắn không bắt chước được Tạ Vấn?

"Cho nên chúng ta thử đi ngủ, xem xem có thể khiến Lý tiên sinh và ông chủ Tạ xuất hiện hay không?" Hạ Tiều hỏi, "Ý là vậy đúng không anh?"

Văn Thời hoàn hồn từ trong trạng thái suy tư, hắn cau mày nói: "Ai ngủ?"

Hạ Tiều: "....Ơ."

Đây là câu hỏi long trời lở đất tới mức nào?

"À." Văn Thời lúc này mới nhận ra cậu vừa nói gì, cũng nhận ra bản thân vừa nói gì. Hắn thả lỏng chân mày, đi về phía căn phòng gần nhất, mặt không cảm xúc miết nhẹ hầu kết nói vu vơ: "Cũng gần như thế, nhìn thử xem có bao nhiêu phòng trước đã."

Phòng ở nhà họ Thẩm mặc dù bố cục cổ quái, nhưng thật sự rất rộng lớn, phòng ở rất nhiều. Trên tầng đã có nhiều phòng ngủ, phòng sách, phòng để quần áo, phòng chứa đồ như vậy....Dưới tầng vẫn không hề thiếu mấy thứ này, chỉ thêm phòng bếp mà thôi.

"Bà Thái ở phòng này." Thẩm Mạn Di đột nhiên chỉ vào phòng ngủ sát vách phòng bếp.

"Tôi cảm nhận được lợi ích khi dẫn vị đại tiểu thư này theo rồi." Đại Đông nói: "Đỡ tốn công chúng ta lục tung khắp nơi để phân biệt chủ phòng."

Lời tuy nói như vậy nhưng bọn họ vẫn đi tới trước tủ quần áo, muốn khẳng định lại một chút.

"Đãi ngộ của vú em này khá phết nhỉ, phòng còn lớn hơn cả phòng của tôi nữa." Đại Đông vẫn giữ thói quen đi đầu, vừa nói chuyện vừa kéo tủ quần áo ra, kết quả một giây sau, tay hắn khẽ run rẩy.

Trong tủ quần áo to đùng của bà Thái chỉ treo một bộ quần áo màu đỏ tươi bằng tơ lụa, phía trên thêu họa tiết đám dơi chúc mừng.[1]

[1] Họa tiết đám dơi: chữ dơi trong tiếng trung (蝠) đọc là /fú/, chữ Phúc trong sung sướng hạnh phúc (福) cũng đọc là /fú/. Từ đó người ta dùng hình ảnh con vật này để chỉ 'phúc đức'. => Trích baidu.

Phía dưới quần áo đặt một bộ chăn đệm mỏng được gấp ngay ngắn gọn gàng, có họa tiết tương tự như trên bộ quần áo, cùng là tơ lụa màu đỏ tươi.

Tôn Tư Kỳ xoa xoa cánh tay: "Đây là sườn xám? Màu sắc nhìn sợ thế, là hỉ phục à?"

"Mày bị ngu à?" Chu Húc không hề khách khí bác bỏ, "Vú em treo hỉ phục ở đây làm gì."

Hạ Tiều thì thào: "Đây là áo liệm."

Tôn Tư Kỳ hoảng sợ: "Áo gì cơ?"

"Áo liệm." Hạ Tiều nhỏ giọng giải thích, "Quần áo của người chết, lúc ông của anh qua đời, anh đã mặc nó cho ông ấy. Anh từng thấy ở trong tiệm, đây là kiểu dáng cho nữ."

Cậu lại chỉ vào bộ chăn đệm kia nói: "Đây là mền bọc, cũng được dùng để quấn---"

Chữ 'xác' còn chưa ra khỏi miệng, sắc mặt Tôn Tư Kỳ đã trắng bệch như tờ giấy.

Văn Thời vén áo liệm màu đỏ tươi bị treo kia lên, để lộ ra mũ, gối đầu và tất vải bông đằng sau.

"Hình như vẫn thiếu." Một kẻ luôn nhát gan như Hạ Tiều lại khá bình tĩnh với chuyện này, có lẽ vì cậu từng giúp ông mặc nguyên cả bộ lên người. Tính tình lúc này của cậu lại khá giống với dáng vẻ quỷ quái khi còn bé.

Hạ Tiều thò đầu vào trong ngăn tủ tìm thử, lẩm bẩm: "Ơ? Đâu rồi nhỉ?"

"Cậu tìm cái gì?" Đại Đông hỏi.

"Giày đâu? Không có giày thọ." Hạ Tiều nói.

"Giày ở bên kia." Văn Thời chỉ vào nơi nào đó phía sau bọn họ.

Đám người sững sờ, thuận theo ánh mắt hắn xoay người liền thấy một đôi giày thêu bằng vải tơ màu đỏ tươi đặt ở bên giường. Mũi giày chĩa về hướng bọn họ như thể có ai đó đang xỏ đôi giày kia, ngồi nơi đó lẳng lặng nhìn đám người rất lâu rồi.

Hạ Tiều ban nãy còn bình tĩnh mới nhìn kỹ mấy giây đã hồn bay phách lạc.

Cậu với Chu Húc, Tôn Tư Kỳ chen chúc co rúm vào một góc giống như ba con chim cút trong ổ, ôm chặt nhau dịch tới gần Văn Thời, bấy giờ mới thấy an toàn hơn một chút.

"Treo cái này để dọa người à?" Đại Đông cố gắng giữ bình tĩnh.

Văn Thời quay đầu nhìn về phía Thẩm Mạn Di hỏi: "Em nói xem bà Thái thường mặc cái gì?"

Thẩm Mạn Di chậm rãi ngước mắt lên, chỉ vào áo liệm trong ngắn tủ thỏ thẻ: "Cái này."

Căn phòng rơi vào tĩnh mịch.

Văn Thời nghĩ ngợi, lại mở một ngăn tủ quần áo khác, bên trong treo ngay ngắn rất nhiều váy áo của bé gái. Hoàn toàn khác biệt với tủ quần áo của bà Thái.

Hắn nhấc chân đi tới cửa, Thẩm Mạn Di rập khuôn bước theo sau. Ba con chim cút và Đại Đông cũng sát gót, cứ thế mặc lão Mao đi cuối.

"Em trai em và con trai vú em ở đây à?" Văn Thời lại hỏi Thẩm Mạn Di.

Thẩm Mạn Di co rúm lại như thể vừa nghe thấy hai chữ em trai liền cảm thấy bất ổn. Cô bé do dự nửa ngày rồi chỉ lên trần nhà.

"Anh bảo tầng dưới." Văn Thời nói.

Thẩm Mạn Di lắc đầu, lại chỉ hai căn phòng nói: "Có thể là bên kia."

Văn Thời chợt nhớ ra, tiểu thiếu gia nhà họ Thẩm vốn ngủ ở trên tầng, bởi vì Thẩm Mạn Di mất tích nên mới chuyển xuống tầng dưới. Ít nhất là cốt truyện giới thiệu như vậy.

Khi đó Thẩm Mạn Di đã chết nên đương nhiên không thể biết bọn họ ở phòng nào.

Bước chân tiến về phía hai căn phòng kia của Văn Thời dừng một chút, hắn trầm giọng nói với Thẩm Mạn Di đang lẽo đẽo theo sau mình: "Anh xin lỗi."

Cô gái nhỏ hơi sửng sốt, nửa buổi mới nhận ra đang nói với mình, cô bé ngẩng mặt lên, vừa theo sát bước chân Văn Thời vừa ngạc nhiên nhìn hắn, non nớt trả lời: "Không sao ạ."

Phòng Thẩm Mạn Di chỉ không hề sai, hai căn phòng đó đều có người ở.

Bọn họ tiếp tục mở tủ quần áo và thấy được áo dài nhã nhặn lịch sự trong một căn phòng, cộng thêm hai bộ âu phục mang phong cách Tây Dương và mấy bộ quần áo ngắn bằng vải tơ kiểu Trung Quốc.

Trên tủ đầu giường còn bày vài cuốn sách. Nếu không có gì bất ngờ thì đây chính là nơi ở của quản gia và Lý tiên sinh.

Căn phòng còn lại treo quần áo của bé trai, phần lớn là âu phục, áo gi-lê, kích cỡ không đồng đều. Chắc là phòng của tiểu thiếu gia và con trai vú em.

"Cho nên...." Chu Húc thì thào nói: "Tất cả mọi người đều mặc đồ bình thường, chỉ có vú em mặc áo liệm là vì sao? Ý là bà ta đã chết từ lâu hả?"

Văn Thời: "Gần đúng."

"Nhưng cũng không đúng, Thẩm Mạn Di nói gì cũng có liên quan tới bà Thái, nghe như thể đang sống cùng cô bé. Trong nhật ký của vị tiểu thiếu gia kia cũng có nhắc tới bà Thái đổi thảm gì đó...."

Hạ Tiều càng nói càng nhỏ giọng dần.

"....Cứ tạm coi đó là phán đoán đi, còn có bối cảnh cốt truyện nữa cơ mà. Lần đầu có kể người sống trong căn phòng này có vú em, vừa nãy cũng kể hai vị tiểu thư nhà họ Thẩm chuyển xuống dưới lầu ở cùng vú em."

Văn Thời: "Lời giới thiệu này có vấn đề?"

Hình như....thật sự không có vấn đề.

Điều này không thể ngẫm nghĩ nữa, càng nghĩ càng thấy hoang mang.

"Chẳng lẽ chủ lồng là bà Thái?" Đại Đông thều thào, "Không can tâm chết sớm cho nên giả vờ cùng sống với bọn họ?"

Văn Thời cau mày suy nghĩ, cảm thấy không đúng lắm.

Hắn lắc đầu nói: "Chia phòng trước đã, vụ này lát nói sau."

"--Nhất định phải chia phòng ạ? Không thể tụ tập chung một chỗ sao anh?" Hạ Tiều hỏi.

Tư duy của Tôn Tư Kỳ vẫn còn trong trạng thái bình thường, cậu ta nói: "Nếu mật thất đã bảo mấy người ngủ một phòng thì nhất định phải dựa theo kịch bản. Nếu không thì sẽ không thể mở khóa cốt truyện mới được."

Dứt lời cậu liền muốn tát cho mình một phát, bởi vì Văn Thời gật đầu, cảm thấy cậu nói không hề sai.

Cho nên bọn họ run lẩy bẩy chia thành ba phòng.

Đại Đông bám vào cửa phòng bà Thái suy sụp nói: "Con mẹ nó sao lại là phòng này?"

Văn Thời không khách khí đáp: "Bởi vì cậu tương ứng với vú em."

Đại Đông: "Bà ta chết từ đời tám hoánh rồi!"

Văn Thời: "Nhưng bà ta ở đó."

Lời này càng đáng sợ hơn, Đại Đông sắp phát điên tới nơi rồi: "Vậy hai vị tiểu thư nhà họ Thẩm ngủ cùng tôi đâu? Mau lăn qua đây."

Chu Húc, Hạ Tiều, Tôn Tư Kỳ đồng loạt lùi về sau một bước.

Tôn Tư Kỳ nói: "Ở đây có một vị tiểu thư nhà họ Thẩm hàng xịn nè, anh cần không?"

Đại Đông mặt xanh lét nhìn về phía Thẩm Mạn Di. Kết quả Thẩm Mạn Di cũng lùi về sau một bước.

"Thôi xong, ai cũng ruồng bỏ anh rồi." Chu Húc nói.

Văn Thời hết kiên nhẫn, gõ nhịp tay bảo: "Vì lý do an toàn, cậu biết dùng thuật con rối nên chọn hai đứa hoàn toàn mù tịt đi. Hạ Tiều có thể ở phòng khác."

Dù sao tiểu Tiều cũng không phải người.

Lão Mao cảm thấy chủ ý này không tệ, đang định bảo hay là để hắn dẫn Hạ Tiều ở gian phòng cho tiểu thiếu gia và con trai của vú em, chợt nghe thấy Đại Đông chỉ vào mình nói: "Hoàn toàn không biết? Vậy chọn tiểu Tôn và lão Mao đi. Tiểu Tôn chỉ là một học sinh, lão Mao là nhân viên cửa hàng."

Lão Mao: "...."

Hắn còn chẳng thể phản bác, hắn đường đường là đại bàng Kim Sí mà còn phải giả vờ yếu đuối trước mặt thứ hàng nhái này à.

Thế là ba người bọn họ một phòng, Chu Húc và Hạ Tiều một phòng.

Văn Thời dẫn theo người chẳng ai dám chọn là Thẩm Mạn Di bước vào phòng ngủ của quản gia và Lý tiên sinh.

Trong phòng ngủ có hai chiếc giường, chiếc gần cửa sổ có để sách là của Lý tiên sinh, chiếc bên trong là của quản gia. Văn Thời vốn ngồi xuống giường của quản gia rồi, suy nghĩ một hồi lại đổi vị trí.

Hắn để Thẩm Mạn Di ngủ trên giường của quản gia, còn mình ngủ trên giường của Lý tiên sinh.

Dù sao cốt truyện cũng nói Lý tiên sinh, không chừng có cả Tạ Vấn sẽ quay về khi mọi người chìm vào giấc ngủ, ai biết họ sẽ dùng hình thức nào để quay trở về. Để một bé gái lẻ loi trơ trọi ngủ trên chiếc giường này thì đúng là súc vật.

Văn Thời vừa ngả lưng xuống giường, đột nhiên nghe thấy chiếc đồng hồ quả lắc dựng ngoài phòng khách nhà họ Thẩm gõ 'ding dong', ngân vang liên tục 12 hồi.

Lúc tiếng chuông kết thúc, người trong ba căn phòng đều ngủ thiếp đi.

----------------------

Bonus thêm tấm ảnh Tạ Vấn ở dạng linh tướng cùng họa sĩ nha :)))

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com