ZingTruyen.Com

[Dịch] Debut or Die- Ra mắt hay Ra đi

Chương 35: Xếp hạng lần 2

NhokGa2811

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Seon AhHyun và Keun SeJin nói cả đám nên ăn gì đó trước khi đến trường quay, vì vậy chúng tôi gặp nhau tại một nhà hàng.

- Ồ MoonDae đấy à, chào ~

- Chào...

Thức ăn đã dọn ra trước mặt rồi nhưng khuôn mặt của cả hai đều rất u ám.

Một người thì chỉ như cái máy bán hàng tự động, chỉ nói theo phản xạ chứ không muốn có một tý tương tác gì với xã hội hết, người kia trông như thể sắp đi đời nhà ma đến nơi.

"Hai đứa thành ra như thế này chắc vì vụ bán cổ phiếu."

Đấy là suy đoán duy nhất tôi nghĩ ra được lúc này. Tôi nghĩ nên để hai đứa bình tâm lại, nhưng mãi mà cả hai cứ không chịu ăn gì, nên tôi hỏi.

- Đang lo lắng về vụ phiếu bầu phải không?

- H-hả?

- Cả hai cậu trông không ổn miếng nào hết.

Hai đứa quay qua nhìn nhau chằm chằm. Hoá ra hai ông tướng đều thả trôi đầu óc đi xa đến nỗi còn chẳng nhận ra là bạn mình cũng đang đờ đẫn giống mình.

-...Ồ, MoonDae như kiểu đi guốc trong bụng tụi tui dị á~ Thì...làm sao mà không lo lắng cho được. Cũng do tui lướt mạng quá nhiều, hehe

SeJin vô thức trả lời còn AhHyun gật đầu đồng tình với những gì cậu ta nói với vẻ mặt u sầu.

- Mình sợ mọi người bắt đầu ghét mình rồi...

Ôi không.

Có vẻ như hai đứa này đã xem những thứ tụi nó không nên xem. Nhìn cái bầu không khí này coi, rõ ràng là tụi nó đã lang thang trên mạng xã hội cả đêm và không ngừng tìm kiếm tên mình.

Và giờ, khi chúng tôi chuẩn bị quay, hai đứa nó cuối cùng cũng sẽ biết có bao nhiêu người không ưa mình, tôi nghĩ tôi hiểu tại sao chẳng ai có tâm trạng để ăn nữa.

"...Dù là thế, vẫn nên ăn chút gì đó trước khi đến trường quay chứ."

Suy nghĩ một hồi, cuối cùng tôi thở dài.

-Ta đang tham gia chương trình sống còn cho thần tượng đó, sao hai cậu không nghĩ rằng vẫn còn có nhiều người thích mình hơn là ghét nhỉ? Ngoài ra, nếu lượng cổ phiếu được bán ra cao có nghĩa là những người đó thấy các cậu là những thí sinh có tiềm năng, vì thế họ phải cố gắng bán cổ phiếu của các cậu càng nhiều càng tốt vì họ lo rằng các cậu sẽ thắng đấy.

-...!

Ở trận đấu trước, đội với những thực tập sinh xuất sắc nhất cũng chỉ về vị trí thứ ba nhờ ơn bình chọn của khán giả hiện trường cũng chính vì lẽ đó.

- Ý mình là hai cậu không nên lo lắng quá nhiều đâu, nếu lượng bán cổ phiếu làm các cậu tụt hạng đến tận đáy thì mới đáng lo.

Tất nhiên tôi nói thế không có nghĩa là bảo họ mặc kệ không quan tâm, nhưng sẽ tốt hơn nếu suy nghĩ theo hướng tích cực và tin tưởng bản thân mình sẽ thắng. Keun SeJin đã bình tĩnh trước, như dự đoán.

- Cậu nói đúng.

Rồi cậu ta cầm cái thìa lên, cười và lẩm bẩm một mình.

- Mình thực sự cần tạo được thành tích gì đó lần này. Mình đã training quá đủ rồi...Thôi, dù sao cũng cần phải ăn uống đầy đủ và tiếp tục tiến lên thôi!

Cậu ta lảm nhảm mấy lời không ai hiểu nổi và bắt đầu ăn với vẻ mặt quyết tâm hơn.

Seon AhHyun trông vẫn còn bối rối lo lắng, nhưng khi tôi hỏi cậu ấy có hứng ăn không, cậu chàng bắt đầu đã ăn ngay tắp lự.

"Khoảng thời gian này chẳng ai đủ bình tĩnh để ăn uống đàng hoàng hết."

Tôi thở dài, chuẩn bị ăn tiếp.

Vì là thí sinh được chọn vào phút chót nên tôi cũng bị từng bị chỉ trích rất nhiều, nhưng cuối cùng nhờ tài năng mà tôi được công nhận. Những đứa trẻ này thì lại chưa từng là nạn nhân của evil edit bao giờ, chắc hẳn giờ hai đứa cũng giống các thí sinh khác đang lo lắng hết sức cho tương lai.

"Không khí buổi quay hình hôm nay có lẽ sẽ căng lắm đây."

Và tôi đã đúng.

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

-...

Từ những thí sinh có nguy cơ bị loại cho đến những thí sinh top đầu, không ai vui vẻ nổi cả.

Do những lời vu khống và tin đồn về các thí sinh trên mạng trở nên tồi tệ hơn sau khi hệ thống bình chọn "Nếu không thích, hãy bán đi" ra đời.

Cha YooJin là người duy nhất phấn khích, mà cậu ấy như vậy vì cá tính vốn có chứ không phải vì tự cao gì.

- Sao anh không đi với chúng em?

Cậu ấy đến kể cho tôi nghe mọi chuyện hôm cậu ấy cùng RaeBin đi xem rình coi quảng cáo. Vâng, cậu chàng này có một nhân cách siêu tuyệt đấy ạ.

Một lúc sau, chúng tôi bắt đầu quay.

"Chào mừng các bạn đến với buổi xếp hạng lần hai của "Công ty Cổ phần Thần tượng- Tái niêm yết!"

Tôi không đoán được diễn biến sẽ như thế nào, nhưng hiện tại hiện trường buổi lễ đang diễn ra trong không khí ảm đạm buồn bã hơn bao giờ hết.

- Đây sẽ là buổi lễ xếp hạng đầu tiên sau khi hệ thống bỏ phiếu mới ra mắt với cái tên "Nếu không thích, hãy bán đi". Thứ hạng mới sẽ được tính toán dựa trên số lượng người mua và bán cổ phiếu của mỗi thí sinh.

- Ực.

Tôi nghe tiếng ai đó nuốt nước bọt và tiếng một người khác đang cầu nguyện.

Tôi chỉ đang nghĩ đám người được cho là trưởng thành này đang làm những điều quá đỗi khủng khiếp với những đứa trẻ ở đây.

- Trước đó, tôi nghĩ mình nên công bố vị trí đầu tiên của trận team battle vừa rồi chứ nhỉ? Tôi cũng nói đội chiến thắng sẽ nhận được một giải thưởng vô cùng giá trị đúng không?

Mặc dù không khí trường quay lạnh lẽo như đang âm độ nhưng MC vẫn thông báo một cách vui vẻ nhất có thể.

- Đội chiến thắng sẽ không bị ảnh hưởng bởi luật mới "Bán cổ phiếu"!

-...Gì cơ?!

- Ôi Chúa ơi.

Trong khoảnh khắc, xung quanh tràn ngập tiếng ồ lên kinh ngạc.

- Các thành viên của đội chiến thắng sẽ được xếp hạng theo tổng số lượt mua cổ phiếu, không bao gồm số phiếu giảm bởi "Bán cổ phiếu"!

Phản ứng không lớn hơn mà còn giảm dần đi, tôi nghe thấy tiếng thì thầm của ai đó.

- Thật quá không công bằng.

Chắc chắn, nếu tổ chương trình tôn trọng những thí sinh tham gia, họ đã không làm vậy. Đây giống như là đội ngũ sản xuất đang cố tình phát triển drama và thêm bớt các lợi ích cho những cá nhân theo ý muốn của riêng họ.

"Hệ thống downvote chưa đủ đau à, giờ lại thêm cả cái phần thưởng team battle này nữa."

- Chúc mừng nhóm đã trình diễn bài hát "Fingerprint" thắng hạng nhất - "Gigantic", !

Đội mà Choi WonGil lập cuối cùng đã giành vị trí đầu tiên trong trận chiến đội thứ hai.

Có lẽ WonGil, người chắc chắn sẽ bị loại sau khi hệ thống bán cổ phiếu có hiệu lực, như vừa nhận được tín hiệu giải cứu. Nghe xong tin, cậu ta khóc lóc ra chiều nhẹ nhõm, nhưng đó không phải là tín hiệu tốt cho người khác.

"Đó cũng là vấn đề đấy."

Nếu cậu ta bị loại vì số phiếu votedown, có khi độ cảm thông của công chúng với cậu ta còn cao hơn không biết chừng.

Vì giờ dù cậu ta đủ may khi giành được một phần thưởng làm thay đổi số phận vốn được định sẵn của mình, thứ đang chờ cậu ta là loạt đánh giá tiêu cực từ cộng đồng, trừ khi cậu ta quá xuất sắc trong trận đấu đội tiếp theo.

Phần công bố giải thưởng cho đội chiến thắng kết thúc bằng một câu bông đùa nhẹ nhàng phù hợp.

- Bây giờ, chúng ta chính thức bắt đầu buổi xếp hạng loại trừ!

Chỉ có 30 thí sinh có thể tiếp tục ở lại chương trình. Tương tự buổi lễ xếp hạng trước cùng, họ bắt đầu bằng cách gọi tên những thực tập sinh từ vị trí thứ 28, bỏ lại hai người vị trí chót.

- Vị trí thứ 28, Park JunKyung!

Thực chất cũng không có thay đổi đáng kể nào cho đến tận vị trí thứ 20. Các thí sinh top dưới không bị votedown quá ít hay quá nhiều. Không có bất ngờ gì lớn ở top này.

Từ top 20 mới bắt đầu có kinh hỉ xảy ra.

- Vị trí thứ 20...thuộc về Thí sinh Choi WonGil!

- Quào.

- Được đấy.

Tên này hạng còn cao hơn cả Vàng 2.

Có lẽ người hâm mộ của cậu ta nhận thức được nguy cơ mà tên này gặp phải do vụ phiếu bầu loại trừ nên đã cố gắng bằng cách mua thêm kha khá cổ phiếu thường .

Choi WonGil đã có một bài phát biểu cảm ơn dài đằng đẵng và kèm theo lời xin lỗi.

-...Em vẫn đang tự suy ngẫm sâu sắc về thái độ chưa chín chắn trưởng thành của mình. Và, em sẽ cố gắng hết sức từ bây giờ, hức.

Thằng lỏi vẫn còn khóc lóc cho đến khi về chỗ ngồi mới của mình.

"Xin lỗi Vàng 2 chẳng phải là xong rồi sao?"

Chậc, tôi đáng ra không nên bận tâm vụ này, thà để tâm đến thứ hạng của mình thì hơn.

Để tổng kết ngắn gọn thì...Lee Sejin đã tụt xuống một vài bậc, trong khi Kim RaeBin trở lại thành công và đứng ở vị trí thứ sáu.

Những thí sinh khác thuộc team của Choi WonGil, chẳng hạn như Keun SeJin, đã thăng hạng. Thứ hạng của họ tăng mạnh khi không bị cản trở bởi phiếu votedown nhờ việc giành vị trí đứng đầu trong trận chiến đồng đội.

Thấy vậy, tôi nghĩ có lẽ mình sẽ bị tụt hạng nên chuẩn bị đứng lên để đi đến chỗ ngồi mới, đề phòng bị gọi sớm.

Nhưng có vẻ như không cần thiết vì tôi đã lên hạng.

- Thí sinh ở vị trí thứ 4 là...Park MoonDae!

-...?

Tôi không mong đợi được nghe thấy tên mình giữa bao bộn bề hỗn loạn như này. Vì tôi không được gọi tên ở vị trí thứ năm, tôi nghĩ mình đã tụt xuống đáy xã hội, và có lẽ sẽ ở vị trí thứ 28, không ngờ lại nghe được họ công bố tôi ở vị trí thứ tư.

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Khi tôi hoảng sợ nhảy dựng lên, còn có điều đáng xấu hổ hơn đang chờ đợi tôi.

- Chúc mừng cậu!

Ryu CheongWoo bước đến gần và vỗ nhẹ vào lưng tôi trong khi mỉm cười với khuôn mặt bao xúc động. Cha YooJin cũng đến và chúc mừng.

- Chúc mừng anh!

"Hả? Mình còn định giả vờ rằng mình chỉ thân quen mấy người này sơ sơ thôi, nhưng..."

Rõ ràng, phần thi chúng tôi diễn cùng nhau có những phản ứng tốt đến mức các thành viên trong nhóm cảm thấy thoải mái hơn với tôi và dần thân thiết hơn.

Đặc biệt, Ryu CheongWoo trông vui vẻ hơn bao giờ hết vì trước đó anh không quá thân thiết với bất kỳ thí sinh nào, những chàng trai mà anh bắt cặp trong team đầu sẽ sớm rời đi sau hôm nay hoặc đã bị loại ngay trong lần xếp hạng đầu tiên.

Tôi vẫy tay về phía camera và bước lên bục sau khi high five với Seon AhHyun, người cũng vừa ngượng ngùng đứng lên chúc tôi.

Tôi vẫn đang cảm thấy kỳ cục vì những tình cảm mà các thực tập sinh cho tôi, là thứ mà cho đến trước đó tôi vẫn chưa hay biết.

- Trước tiên thì, em muốn cảm ơn tất cả các cổ đông đã ủng hộ em bằng cách mua cổ phiếu cho em. Xét về trình độ khả năng, em thấy mình vẫn chưa xứng đáng, nhưng em sẽ cố gắng hơn nữa để đạt được thành quả xứng đáng với mức đầu tư của mọi người.

Ngay sau khi kết thúc bài phát biểu cảm ơn tiêu chuẩn của mình, MC hỏi tôi.

- Thí sinh Park MoonDae, bạn luôn làm các cổ đông của chúng ta hài lòng với những ý tưởng mới trong mỗi trận team battle. Có ý tưởng nào bạn muốn thử vào lần tới không?

Đó là một câu hỏi cực kỳ khó, nhưng nếu vừa nói vừa aegyo chắc sẽ dễ hơn. (Trans: Aegyo là làm biểu cảm dễ thương thường được thể hiện qua giọng nói dễ thương, nét mặt hoặc cử chỉ đáng yêu. Người hâm mộ rất thích yêu cầu thần tượng thể hiện aegyo.)

Mà thôi cứ nói chuyện theo kiểu bình thường hợp tình hợp lý thì hơn.

- Thời gian tới, em muốn thử thứ gì đó vui nhộn và thú vị.

- Hahaha. Bắt đầu nhớ những gì bạn đã thể hiện với "POP ☆ CON" rồi phải không? Thí sinh Park MoonDae, tôi rất mong chờ phần trình diễn tiếp theo của bạn đấy.

MC có đang tỏ ra quá hứng thú với "POP ☆ CON" của tôi không thế? Tôi không thể nhìn thẳng vào mắt ông MC nổi, đành lặng lẽ cúi đầu cảm ơn và leo lên chỗ ngồi của mình.

Chiếc ghế sofa xinh đẹp chờ đợi tôi ở vị trí thứ 4 khiến tôi vô cùng bối rối, nhưng cuối cùng tôi cũng yên vị trên đó và chờ đợi phần còn lại của bảng xếp hạng được công bố.

Vị trí thứ 3 thuộc về...Thí sinh Cha YooJin!

- U là trời.

- Cậu ta đã từng đứng thứ nhất cơ mà.

Cha YooJin, người đứng thứ nhất trong lễ công bố thứ hạng vừa rồi, tụt hai bậc, nhưng cậu ấy có vẻ không quan tâm lắm. Cậu vẫn cứ làm mọi người ấn tượng với vẻ tươi sáng, nói rằng cậu rất vui khi được đứng ở một vị trí cao, rồi lui về chỗ mới.

Sau đó là cuộc đọ sức được chờ đợi từ lâu giữa vị trí thứ nhất và thứ hai.

Ryu CheongWoo và Seon AhHyun đã lọt vào vòng chung kết.

"Thế mà cậu chàng còn tin rằng mình sẽ bị loại hả?"

AhHyun loạng choạng đứng dậy, bước lên bục. Dòm biểu cảm lo lắng trên gương mặt, cảm giác như cậu chàng ấy có thể sẽ ngất xỉu bất cứ lúc nào nếu đột nhiên được thông báo đứng nhất.

- Trong buổi lễ xếp hạng của "Công ty Cổ phần Thần tượng" lần này, vị trí thứ nhất thuộc về...Ryu CheongWoo! Xin chúc mừng!

- Cám ơn mọi người rất nhiều!

CheongWoo giành no.1. Tôi cũng đã lường trước được rồi, họa có điều gì bất thường lắm xảy ra mới thay đổi được chuyện đó.

Anh ấy là cựu đại diện của đội tuyển quốc gia, có hình tượng đẹp trên TV, vì vậy có lẽ anh ấy không bị ảnh hưởng mấy bởi những lá phiếu tiêu cực đâu.

Sau bài phát biểu cảm ơn của CheongWoo và AhHyun, việc công bố các thí sinh xếp thứ 29 và 30 lại tiếp tục. Dài dòng đến nỗi cuối cùng tôi nằm vật ra ngất ngưởng trên ghế của mình.

Sau khi tất cả thứ hạng được công bố, điều ngạc nhiên nhất giờ mới đến.

- Thứ hạng của các thực tập sinh nếu không bị hệ thống "Bán cổ phiếu" ảnh hưởng!

Đội ngũ sản xuất đã đưa ra số liệu chi tiết về cả số phiếu ủng hộ, số phiếu bị bán đi và số liệu cuối cùng trước và sau khi bị votedown.

Có những tiếng thở dài đau khổ ở khắp mọi nơi.

"Chẳng ai muốn nhìn thấy nó cả."

Tôi nhanh chóng tìm tên mình trên màn hình.

[Mua vào: 893.452 / Bán ra: 12.257]

[Xếp hạng sau khi bán: Vị trí thứ tư /
Xếp hạng trước khi bán: Vị trí thứ ba]

Vị trí thứ ba?

Khi tôi kiểm tra thứ hạng ban đầu của mình, người thực sự đứng thứ tư là Seon AhHyun.

Cả hai chúng tôi đều có số phiếu mua tương tự nhau, nhưng sự khác biệt đáng kể nằm ở lượng phiếu bán ra.

Lúc đó, cảm xúc của tôi không còn gói gọn trong hai chữ khác lạ được nữa.

"Quá ghê gớm"

[Bán ra: 12,257]

Mặc dù tôi vẫn có kết quả tốt, nhưng hơn 10.000 phiếu bầu có nghĩa là từng đó người mong tôi rớt đài.

"Chuyện này đau hơn mình tưởng..."

Ê...không được, chờ chút!

"Không được nghĩ bậy bạ như thế."

Mục tiêu của tôi là ra mắt và tránh đột tử. Biết rằng cứ 90 phiếu mua vào kia thì chỉ có duy nhất một vote không thích tôi có nghĩa lý gì đâu, trong khi tôi vẫn đang tiến gần hơn đến mục đích của mình?

"Đúng hơn, mình nên cảm ơn 890.000 phiếu bầu đã giúp mình tránh xa cái chết."

Tôi bình tĩnh lại và ngừng suy nghĩ vẩn vơ. Nhưng khi nhìn sang xung quanh, hầu hết những người tham gia đều có vẻ bị tổn thương vô cùng bất kể giờ xếp hạng của họ đang như thế nào.

"Nhìn từ góc độ khác, giờ cả lũ sẽ phải cố gắng hết sức trong trận đấu tiếp theo để không bị loại."

Tôi còn trộm thấy một số cậu nhóc lau đi nước mắt.
___________________________
Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Xin vui lòng chờ trong giây lát!

Team sản xuất chắc đã rất lúng túng khi thấy bầu không khí sa sút của các thí sinh, vì vậy việc ghi hình trận battle tiếp theo lẽ ra phải diễn ra ngay sau khi buổi lễ xếp hạng kết thúc, được tạm thời gác lại.

Thay vào đó, họ nghĩ ra một kế hoạch nhỏ kỳ cục.

"Idol Got Talent Show"

...Vì được lên kế hoạch một cách vội vàng, cái mini show này nghe có mùi hơi toang.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com