ZingTruyen.Info

[Dịch] Debut or Die- Ra mắt hay Ra đi

Chương 33: Hỗn loạn vì điều luật mới

NhokGa2811

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Sau khi chương trình giới thiệu quy cách mới nhằm giảm lượng phiếu bầu của thí sinh, chưa chi cư dân mạng đã chửi ầm lên rồi.

— Đùa nhau đấy à? ㅋㅋㅋㅋ bọn này có bị thần kinh không thế?

Internet giờ đã trở thành một bãi chiến trường.

Cái lũ này thực sự điên rồi. Rồi nhỡ mấy cái đứa anti nó quyết dìm rồi hạ phiếu của thí sinh thật sự có tài nào đó chỉ vì ghét người ta thì sao?

— Cái vụ này không vui đâu à nha, nghe bắt đầu giống địa ngục trần gian rồi đấy .

— Cáu đến mức không muốn xem tập vòng loại tiếp theo luôn, lũ khốn này. Tính làm gì với mấy em ấy hả?

— Giờ em tẩy chay tụi này (show) còn kịp không ạ :)

Các bài đăng chỉ trích team sản xuất và chương trình đứng top trên tất cả diễn đàn, mạng xã hội, forum và website. Này cũng là phản ứng bình thường thôi, nhưng sau khi làn sóng chửi bới này thành ý kiến xu hướng, các loại tiêu đề báo khác bắt đầu xuất hiện.

[List các thí sinh hưởng lợi từ vụ bỏ phiếu loại trừ và những người có khả năng bị loại.jpg]

Bài báo này đánh giá thí sinh tham gia show. Thực ra nội dung khá tiêu cực, nhưng có nhiều bài báo khác cũng bôi nhọ thí sinh mà họ ghét như này thôi

- Ừm.

Tôi xem qua mấy bài đăng nổi nhất trên mục "tin tức ngắn chưa đầy 7 phút".

Khi kéo xuống dưới, tôi cũng đã thấy cái tên mình cần tìm.
-----

[Nguy cơ Park MoonDae bị tụt thứ hạng trong lần xếp hạng tới ★★]

Mỗi lần nhắc đến anh chàng này, luôn có một cuộc tranh cãi nổ ra giữa anti và fans về tính cách thật sự của cậu ta. Nhưng ngay cả khi mấy tên thần kinh đang cố gắng hạ bệ cậu ấy, tôi không nghĩ rằng số lượng cổ phiếu của cậu ấy sẽ không giảm quá nhiều đâu.

-----

"May là chỉ hai sao."

Tôi đã từng nghĩ qua bản thân mình là trường hợp được miêu tả như một kiểu nhân vật cực đoan trên show, người xem chỉ có hai lựa chọn: thích tôi hoặc ghét tôi.

"Vụ video PR với team battle lần đầu được edit khá ổn, chắc mình cũng không đến nỗi nào đâu."

Những thành viên khác của Aktober 31, sau đó cũng xuất hiện trong mục "bất lợi" này. Có nghĩa là cả đám chúng tôi sẽ đều không tránh được ác ý từ những fandom của các thí sinh hàng top khác.

Khi tôi cuộn xuống để đọc tiếp bình luận, tôi thấy rằng tất cả mọi người ngoại trừ Keun Sejin đều có nguy cơ bị hạ thứ hạng.

"Nhưng cũng không thể tin hết mọi thứ bài này nói."

Thực tế bài báo này không bị cư dân mạng bỏ xó mà còn khá phổ biến có nghĩa là các luận điểm nó đưa ra đa số trùng hợp với ý kiến số đông, và tất nhiên là không thể thiếu được mấy vụ chửi nhau ỳ xèo dưới phần bình luận rồi.

Thằng chủ thớt bỏ công sức bỏ thời gian để ba cái mớ lý luận này chỉ để tỏ ra mình là chuyên gia về IJC. Mục đích của mày là thao túng dư luận trên mạng, đúng không? ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ

— Nhìn mấy thứ này làm tui mệt mỏi quá đi. Có thể ngưng up mấy cái thứ xàm le này được không...

ㅋㅋㅋ Tụi kia đang run lẩy bẩy vì sợ thua hả? Chắc giờ mới nhận ra là mình chỉ là lũ nô tỳ đi liếm gót mấy thằng khốn không xứng đứng trong top thôi ㅋㅋㅋㅋ

— Mỗi tui nghĩ những gì bài này nói là đúng hỏ? Chấp nhận thực tế đi mấy bé ơi ㅋㅋ

Những bình luận khác thì mọi người đang bàn tán về những thí sinh còn lại. Những người này đang công kích các thí sinh tàn bạo và hào hứng thú trước khả năng các thí sinh sẽ bị hạ thứ hạng và bị loại.

— ㅋㅋㅋㅋㅋ có một sự thật ai cũng thấy là Lee Sejin sẽ lại flop thôi~

ㅠㅠ RaeBin thì sao? Cậu ta sẽ còn giảm thứ hạng nhiều nữa...Các fan của cậu ta cố mà vui vẻ lên nhó!

Tất nhiên, cũng có không ít nỗ lực điều hướng dư luận theo kiểu "Không hiểu đám đó nghĩ gì mà đoán mấy đứa này sẽ được debut".

— Ngừng đăng bài về Ryu CheongWoo ca ngợi cậu ta như thể cậu ta là một vận động viên tuyệt vời của đội tuyển quốc gia giùm với. Mấy đứa fans với cái lũ biên tập viên đang rất là bất công đấy nhé, tập nào cũng edit cho cậu ta như thánh sống ấy. Tau cá là có kha khá người định tống tháo cổ phiếu đi vì quá khó chịu với cậu đấy.

"Bây giờ thì lại viết mấy thứ bào chữa cho hành động của mình."

Và tất nhiên cũng có khá nhiều nhận xét về tôi.

Mị hy vọng mấy đứa hay hạ thấp Moondae thôi cái trò tiêu chuẩn kép đi. Tụi nó nói không thể tin vào kỹ năng của em ấy vì vocal cũng có thể qua chỉnh sửa, nhưng sau đó tụi nó lại cố tình tung ra bằng chứng về nhân cách của em ấy dựa trên chính cái thứ chỉnh sửa đó ㅋㅋㅋ

L Rõ ràng, lũ ngu đó chỉ tin thứ tụi nó muốn thôi. Chương trình cho ăn gì đớp đấy, tin mấy cái thứ cắt ghép rồi phán chắc nịch là nhân cách thằng bé không ổn~ Thế thì tụi này cũng chả cần nghe mấy cưng sủa bậy làm gì cả.

L Em ấy rất rất rất tốt, đấy là fact luôn rồi ấy. Cứ nghe em ấy hát không cần nhạc đệm trong video live PR là rõ. Em ấy hát chay còn hay hơn trong chương trình nhiều. Tại sao có người chỉ tin vào mấy cuộc phỏng vấn đã qua chỉnh sửa và giả vờ không thấy cách MoonDae đối xử với những thí sinh khác dịu dàng như nào chứ?

L Ngồi đó mà xàm tiếp đi bà cô già, đừng có mà ngu ngục vì thằng đó nữa!

L Đã report thằng bên trên ㅅㄱ

"Đây...thật xin lỗi"

Tôi không nói nên lời khi thấy mọi người đang cố gắng trong khổ sở như thế nào chỉ vì muốn cải thiện hình tượng chẳng ra gì của tôi. Chỉ vì tôi giỏi ở một lĩnh vực nào đó không có nghĩa là tôi có thể thay đổi mọi chuyện theo ý tôi muốn.

"Thật sự thì...mình cũng biết sẵn rồi."

Việc giới thiệu bỏ phiếu loại trừ này gây tranh cãi rất lớn, vì vậy ngay cả tôi, người tiền kiếp là một công chức, cũng biết về nó.

Có một vài lần "Công ty Cổ phần Thần tượng- Tái niêm yết!" tự hủy do đột nhiên bổ sung một nội dung điên rồ nào đó, và đây là vụ đầu tiên.

Mà dù sao thì nhìn vào hướng đi hiện tại, tôi nghĩ không cần phải quan tâm quá đến nó vì tôi không nghĩ mình sẽ bị loại ngay cả khi số phiếu ủng hộ mình giảm đi kha khá.

Vẫn còn rất nhiều người đang ủng hộ "Park MoonDae" này.

"Hi vọng mọi người đừng quá căng thẳng."

Do dự một lúc, tôi mở một cửa sổ khác.

Thực ra tôi định xem dư luận phản ứng như thế nào về tập 6 mới phát sóng vừa rồi thay vì coi mấy cuộc tranh cãi vụ "Bán cổ phiếu", nhưng không có nhiều cảnh team tôi xuất hiện trong tập này.

"Họ thậm chí còn chả cho mình lên hình mấy cơ."

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Nguyên phần của đội tôi đã được ấn định sẽ lên sóng ở tập sau. Màn chọn team và chọn bài hát chỉ được chiếu một chút nên chẳng có phản ứng gì hay ho hết.

Ugh, tại sao GomMer lại cùng đội với Rae1Bin? ㅠㅠ Kim Rae1Bin, làm ơn đừng có đi từ thiện nữa. Đội trước của em cũng toàn lũ ăn xin không thôi đó. Ngoài khuôn mặt em ra chị chẳng hứng thú với thứ gì hết...Ôi trời ạ, tại sao em lại chọn đám đó?...

— Đồ ch.ó đ.ẻ MoonDae đừng bén bảng gần YooJin nữa. Đi c.h.ế.t đi

Hầu hết các bình luận này đều được viết bởi đám fans hâm mộ xấu tính. Không, tôi cũng chẳng rõ mình có thể gọi loại người này là "fans hâm mộ" được không nữa.

"...Nghĩ lại thì đám này cũng như đang chửi cả RaeBin ấy?"

Loại này giống với kiểu người mà tôi từng thấy, hồi tôi còn bán ảnh và video về thần tượng. Tôi không biết tại sao tụi nó lại mang mồm đi chửi rủa khắp nơi mà vẫn tự nhận mình là fans được...Phần lớn bình luận tôi thấy ở đây là những lời chất vấn ghét bỏ em ấy (RaeBin) ở cùng team với tôi (Moondae) chứ không phải là bình luận ủng hộ. (Trans: lũ này để tâm đến người tụi nó anti hơn là để tâm đến người tụi nó thích). Ngay cả những ai ủng hộ tôi cũng thấy tiếc khi tôi không thể ở chung team với các thành viên nhóm đầu.

- Hmm.

Tôi khoanh tay cười mỉm. Còn đang băn khoăn không biết dư luận sẽ thay đổi thế nào khi tập thứ bảy phát sóng đây. Phần dự thi của chúng tôi chắc chắn quá tốt, các biên tập viên cũng khó mà thay đổi, kiểu gì cũng không nổi.

"Cho đến lúc đó, mình sẽ sắp xếp lại cửa sổ trạng thái và xem xem mình đã đạt được những thành tích gì..."

Tururun.

Đang ngồi nghĩ thì điện thoại tôi đổ chuông.

Tôi nghĩ đó có lẽ là tin nhắn từ nhóm chat các anh chàng đồng niên nên tôi cứ thế mà mở điện thoại leen kiểm tra tin nhắn.

Không biết thằng bé có viết sẵn ra rồi copy lại không mà tôi nhận được hai tin nhắn gần như liền kề.

[Kim RaeBin: Hyung, anh khỏe không ạ? Em là thực tập sinh Kim RaeBin đây. Lý do em nhắn tin cho anh như này là vì em có chuyện muốn hỏi anh ạ.]

[Kim RaeBin: Em và Cha YooJin dự định ra ga Gangnam vào ngày mai để xem biển quảng cáo do các fans đặt làm, và em nghĩ liệu hyung có muốn cùng tham gia với chúng em để xem quảng cáo...(Đọc thêm)]

-...

Mấy người đặt cả biển quảng cáo cho tôi ở ga Gangnam luôn á?

Tôi tìm thử và thấy một bài đăng trên mạng xã hội nói rằng billboard của tôi sẽ được treo lên bắt đầu từ hôm nay. Không thể tin được, Kim RaeBin giỏi lục lọi tìm tòi ghê

Nhưng đây không phải là thời điểm tốt để ra ngoài đi cùng với hai đứa nó.

"Họ mới chỉ cho ra mắt cái vụ bán cổ phiếu hôm nay thôi, mình đừng làm gì nổi bật thì hơn."

Nếu tôi đi chơi vui vẻ với RaeBin và YooJin, chắc chắn sẽ có mấy người soi mói và đăng những điều như "Park MoonDae có vẻ rất tự tin rằng cậu ta sẽ không bị loại" trên mạng xã hội mất.

Với cả, đi ra ngoài với RaeBin và YooJin á? Chưa chi tôi đã có thể mường tượng được cơ số những lời chửi rủa mà tôi sẽ phải nghe khi ở cùng với cả hai đứa rồi.

- Tui cá là cậu ta đang hãi vãi tè vụ bán cổ phần, thế nên cậu ta bắt đầu giả vờ làm thân với những thực tập sinh nổi tiếng hơn haha

Rõ ràng là không cần phải làm mọi chuyện rối tung lên như vậy. Tôi phải bảo vệ tất cả những fans hâm mộ của mình nhiều nhất có thể. Có lẽ sẽ tốt hơn nếu đợi cho đến khi tập thứ bảy phát sóng xong.

Sau khi suy nghĩ, tôi nhắn tin trả lời ngay

[Park MoonDae: Hôm nay thì chắc hơi khó vì anh còn có việc phải làm. Hẹn nhóc lần sau nhé...]

[Kim RaeBin: Ok hyung...Vậy em sẽ nhắn tin lại cho anh sau nhé ạ.]

Tôi không muốn ra ngoài lúc này, có lẽ mình sẽ gặp lại cậu ấy ở phim trường. Tôi làm nóng người và vươn vai trước khi bắt đầu tập luyện.

"Mình phải tập luyện cho tốt để tăng sức đề kháng."

Cho đến thời điểm đó, tôi chưa bao giờ nghĩ Kim RaeBin sẽ gửi tin nhắn chào hỏi tôi mỗi ngày cho đến tận lần quay kế đó. Đấy không phải là lời chào hỏi đơn giản đâu, cậu ấy gửi cho tôi những hình ảnh sặc sỡ sắc màu những câu từ giống như thứ người lớn tuổi sẽ thường gửi.

[Kim RaeBin: (Nếu anh mỉm cười ^^ phước lành sẽ đến với anh~ Hãy khiến ngày hôm nay tràn đầy hạnh phúc, bắt đầu bằng một buổi sáng vui vẻ nhé ~)]

-...?

Có lẽ do tôi mới bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật này thôi, nhưng có vẻ như mỗi cậu bé mà tôi gặp gần đây đều có những khả năng nhạy cảm độc đáo riêng biệt.
___________________________
Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Và cuối cùng, thứ sáu đã đến.

[Kim RaeBin: (Chúc anh ngày thứ Sáu vui vẻ @ -> --- Với tất cả trái tim của em ẩn chứa trong những bông hoa hồng này ^^ Mong anh hạnh phúc và mạnh khỏe)]

-...

Mấy cái gif cũ kỹ của ông cụ non này ấy thế mà được cập nhật rồi nè? Giờ nó có cả hiệu ứng lấp lánh mới ghê chứ.

[Park MoonDae: Ừa, em cũng vậy nhé, nhớ chăm sóc bản thân.]

[Kim Rae Bin: Em cảm ơn anh rất nhiều.]

Nếu mong tôi có một ngày thứ Sáu "vui vẻ và khỏe mạnh" như cái câu trong gif mà em ấy gửi tôi thì cầu cho chúng tôi thể hiện cực tốt trong tập phát sóng tuần này đi, và thế là tôi bắt đầu xem show trong khi uống bia.

Có lẽ tôi và đồng đội đến cuối tập mới xuất hiện, vì biên tập viên hẳn sẽ đẩy đội có trung bình xếp hạng cao nhất đến cuối chương trình.

Đúng như dự đoán, các đội khác lần lượt ra quân. Tôi không quan tâm đến mấy team này cho lắm, nhưng tôi cũng xem kỹ để liệu chừng biết đâu có điều gì quan trọng thì sao.

"Không có gì đặc biệt."

Không có những edit nào đặc biệt thân thiện hoặc gây thù quá mức. Đây chỉ là một câu chuyện kể về cách các thí sinh vượt qua những xung đột và việc thiếu kỹ năng của mình.

Sau đó, vào nửa cuối tập, team của Choi WonGil xuất trận.

Đây là đội có hầu hết thí sinh từ cùng một team mà cậu ta đã tham gia trong vòng đầu tiên, bao gồm cả Seon AhHyun và Keun SeJin. Và chính với những nhân tố này, team PD đã khai thác hết công suất hết tiềm năng luôn.

[Choi WonGil: Em không biết tại sao họ lại làm thế với em...]

[Ha IlJoon: Cái gì cơ...?]

Đoạn p phỏng vấn Choi WonGil đang khóc và hình ảnh hoang mang của các thành viên trong nhóm của được gộp lại với nhau.

[Choi WonGil: (Nhìn vào) MoonDae hyung, anh có đang quá đáng quá không vậy?]

Các biên tập viên đã khiến WonGil trông giống như một thằng khốn.

-Ồ...

Họ đã phát sóng đoạn phim theo cách tồi tệ nhất. Biên tập viên thậm chí còn chỉ ra thái độ bất hợp tác của Choi WonGil ở vòng một.

Thành thật mà nói, cậu ta đúng là có chút khó chịu trong vòng đầu, nhưng tôi không ngờ họ sẽ sử dụng tư liệu của cậu ta trong storyline với team mới này. Chắc là vì khắp người cậu ta chỉ toàn năng lượng tiêu cực.

Nhưng đống nghiệp chướng này không phải do tôi.

[Kwon HeeSeung: Là vì...em không đồng tình với ý kiến của cậu ấy.]

Khi chúng tôi còn ở chung một đội, lời nói của Vàng 2 chưa bao giờ được WonGil coi trọng. Vàng 2 cũng khá kiệm lời mỗi khi không có camera.

[Kwon HeeSeung: Có lẽ vì em là maknae và...xếp thấp nhất (thứ hạng).]

Tất nhiên, đoàn làm phim đã chiếu cảnh bắt gặp cậu ta phớt lờ đồng đội của mình quay bằng camera cố định, và thái độ cư xử của Choi WonGil khiến người ta khó chịu. Chứng kiến ​​cách cậu ấy ta xử với đồng đội theo thứ tự xếp hạng quá sức khủng khiếp.

[Keun SeJin: Nào, nào, WonGil-ah! Anh hiểu cảm giác của em mà, ngồi xuống đi nào.]

Như AhHyun đã kể với tôi, SeJin phụ trách việc trấn an các chàng trai và giải quyết xung đột theo cách tốt nhất.

[Choi WonGil: Em đúng là có hơi chút cảm tính.]

Mọi chuyện kết thúc tại đó, với hình ảnh đoàn kết ấm áp động lòng người. Nhóm tiếp tục tập luyện chăm chỉ, và cuối cùng đã trình diễn tuyệt vời trên sân khấu, nhưng không có khán giả nào bị ngu ở đây hết.

Tất cả các trang internet đầy những lời chế giễu.

— Hoá ra đó là con người thật của Choi WonGil à?

— "Có chút quá khích" thôi á ㅋㅋㅋ. Có mỗi việc kiểm soát bản thân còn chả xong.

L Điều tồi tệ nhất là cậu ta đóng vai nạn nhân tỏ vẻ trà xanh trong khi thực tế cậu ta mới là người đối xử tệ hại với mấy em bé tốt bụng khác

— Bồ có thấy lúc nó lờ HeeSeung đi không? Hồi xưa lúc ở trường tui suýt nữa bị PTSD (Trans: rối loạn stressed hậu sang chấn)...tui cũng từng trải qua một khoảng thời gian khó khăn lúc ấy...

— Giờ thì tụi bây nhìn nhận lại con người Park MoonDae tốt như nào chưa? Em ấy hẳn là đoán được thằng kia là người như thế nào rồi, thế mà em ấy vẫn chia part của mình cho nó

"Chậc, khúc này mà không kéo tôi vào so sánh mới là lạ đó. "

Các biên tập viên cứ mặc sức vẽ nên tính cách của chúng tôi theo cách họ muốn , chỉ cần họ thấy hài lòng, nên bất cứ khi nào có chuyện xấu gì xảy ra, họ sẽ làm quá lên gấp đôi và cũng khiến người xem chửi rủa chúng tôi nhiều gấp đôi luôn. May mắn thay, màn trình diễn của đội này khá tốt, đủ để khơi gợi những cảm xúc tốt đẹp cho người xem, vậy nên chủ đề về WonGil bị quẳng sang một bên.

"Nếu lúc trước tâm trạng cậu ta vui vẻ bao nhiêu thì bây giờ cậu ta sẽ suy sụp bấy nhiêu."

Tôi tặc lưỡi sau khi đọc một số bình luận về tên nhóc ấy.

Vì còn lại hai đội nên sẽ sớm đến lượt tôi xuất chiến thôi. Mặc dù tất nhiên...tất cả phụ thuộc vào ý định của biên tập viên.

"Bởi vì còn có rất nhiều cậu trai ở thứ hạng cao hơn."

Tôi nghĩ mình nên hạ thấp kỳ vọng xuống rồi tiếp tục ngồi xem cho đến khi có cảnh làm tôi sốc đến tận óc.

Dudududuun!

Trên màn hình, đoạn phim phỏng vấn của Kim RaeBin được edit với BGM ( background music) hoành tráng. Phụ đề lấp lánh ánh vàng...như thể đây là một câu chuyện huyền thoại đáng được vinh danh.

[<Hành trình tuyệt vời của Kim RaeBin- Con đường hội họp với teammate.>]

[Kim RaeBin: Người đầu tiên em muốn mời vào đội của mình là...Park MoonDae.]

-Phụttt

Tôi phun ra cốc bia đang uống.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info