ZingTruyen.Info

[Dịch] Debut or Die- Ra mắt hay Ra đi

Chương 27: Burning like the sun

NhokGa2811

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Tôi mở cửa sổ trạng thái và xem lại cửa sổ thành tựu tôi mới ẩn trước đó.

[Tiếng gọi nơi danh vọng!]

50.000 người đã nhận thấy sự tồn tại của bạn

Bạn đã được công nhận!

Chọn: Thuộc tính Đặc biệt Nhấn vào!

Cái này xuất hiện từ sau lúc tập 1 phát sóng, nên nó cũng tồn tại được vài tuần rồi.

"Không nghĩ là đến tận lúc này mình mới cần đến nó."

Thực ra ngay sau khi tập 3 phát sóng, tôi cũng đã đạt được thành tựu được 100.000 người chú ý, cũng có thêm điểm làm phần thưởng cho tôi.

Vì thế, trạng thái hiện giờ của tôi như sau

[Tên: Park MoonDae (Ryu GunWoo)]

Level: 12

Title: Không có

Vocal: A

Dance: C +

Visual: B +

Talent: C

Sở hữu: Tiềm năng vô hạn, Nghe hay đấy! (C), Nhìn tôi này! (D)

Trạng thái bất thường: Ra mắt hoặc ra đi

Điểm còn lại: 1

Đúng thế, điểm thưởng luyện tập mà tôi kiếm được trong trận team battle đã được phân phối cho vocal và dance trước khi tôi vào team mới này.

Ờ thì tôi còn một điểm. Có phải tôi thêm điểm vào Visual để lên hạng A thì sẽ ngon ăn hơn không? Nếu không làm vậy thì thấy hơi bị lãng phí.

Tất nhiên là lãng phí rồi.

"Nhưng...nếu ngoại hình của mình thay đổi quá nhanh, mọi người sẽ nghi ngờ vì nó rõ là không tự nhiên, mọi người sẽ bảo mình phẫu thuật thẩm mỹ hay gì đó cho coi. Tăng điểm Visual rất dễ lộ, không giống với mấy chỉ tiêu khác "

Mỗi lần nâng cấp thay đổi mấy cái level chữ cái ở cửa sổ trạng thái thì cũng có những thay đổi rõ rệt với khả năng và cả cơ thể của tôi, vì vậy tôi phải đặc biệt cẩn thận.

Lúc đầu, khi nâng cấp từ C + lên B-, tôi cũng băn khoăn không biết có nên nâng hạng lên nữa hay không vì tôi bắt đầu được chú ý nhiều hơn khi quay những tập phát sóng tiếp theo. Chẳng tội gì mà không đi thẳng từ B lên A ngay tức thì hết. Tôi cũng nâng từ hạng B- lên đến B + với cái cớ là đã một tháng trôi qua và vì tôi thay đổi kiểu tóc cũng màu tóc của mình, hiển nhiên khuôn mặt tôi nhìn sẽ khác hơn xíu.

"Chậc...Mình cũng đang suy xét đến việc tạo dựng hình tượng cún con, nên chắc thay đổi kiểu tóc cũng chả sao đâu nhỉ."

Tôi nghiên cứu thử bảng xếp hạng các giống chó nổi tiếng và phát hiện ra rằng giống Golden Retriever có vẻ khá thịnh hành dạo gần đây, nên tôi đã cố gắng thay đổi màu tóc của mình mô phỏng theo mấy chú chó đó để dân tình có thể gắn liền (theo hướng tích cực) hình tượng của tôi với mấy em chó .

Tôi nghĩ giải thích nãy giờ là đủ lắm rồi. Giờ thì phải thâu tóm mấy kỹ năng mới trong cửa sổ pop up mới được.

"Hi vọng nhận được cái gì đó hữu ích một tý (Trans: Here we go again)."

Trong cửa sổ pop up mới, chiếc khung quay đánh bạc quen thuộc giờ quay quay và vòng, rồi dừng lại ở một tiêu đề màu đồng. Tôi vẫn không thể quay vào ô bạc, mấy cái đó chất lượng hơn hẳn. Đang lúc than thầm cho phận đen đủi thì tôi nhìn lại tên kỹ năng.

[Đạt được Thuộc tính đặc biệt: "Hãy nhìn tôi! (D)" một lần nữa!]

Mọi người sẽ chú ý hơn một chút đến hành động của bạn.

"...?"

Tại sao lại là cái của khỉ này hả?

Cửa sổ pop up không dừng lại ở đó, có một cụm từ mới xuất hiện.

[Hệ thống xác nhận rằng kỹ năng được lặp lại!]

Bạn có muốn hợp nhất kỹ năng "Nhìn tôi này!" không?

-...

Đây là "hợp nhất các kỹ năng trùng lặp" thường thấy trong mấy trò chơi hả?

Tôi không rõ cái hệ thống này đến từ đâu hay tại sao nó lại được định dạng dưới dạng trò chơi.

"Khi nào được ra mắt và tránh khỏi cái chết...mình chắc chắn sẽ tìm ra."

Dù sao thì cũng chẳng có lựa chọn nào khác, tôi đồng ý tổng hợp kỹ năng.

[Kỹ năng đã được hợp nhất thành công!]

[Đạt được huộc tính đặc biệt mới: "Tôi muốn trở thành Center! (C)"!]

Mọi người sẽ chú ý theo dõi mọi hành động của bạn.

Khi kỹ năng này được kích hoạt, tất cả các chỉ số khác đều được tăng thêm một level.

-...!

Mặc dù kỹ năng mới này vẫn có một cái tên kinh khủng khiếp, nhưng mô tả thì ấn tượng đấy. Nếu mày có thể nâng cấp các chỉ số khác của tao, thì rất là hoan nghênh mày. Cái kĩ năng này tôi coi nó như là GyeReuk thôi, nhưng phần nào đó trong tôi cảm giác nó có thể quay lại nhiều lần tới và mang tới thắng lợi.

(Trans: "GyeRyeuk" là một cụm từ chỉ một điều, một người hoặc một tình huống không có vô dụng hoặc không có lợi ích gì lớn, nhưng chưa đến mức bỏ xó vì ít ra cũng có thể giúp ích được một phần nào đó.)

Khả năng này khá kỳ lạ, nó có thể gây ảnh hưởng đến người khác, theo hướng tích cực.

Giải thích một kiểu khác, giống như khi bạn lượn vòng vòng trước bất kỳ máy quay nào, mọi người đều sẽ bất tri bất giác ngưỡng mộ bạn và cho rằng bạn là một ngôi sao.

Tình cờ thay khi tôi đang ở ngay cạnh mấy người có chỉ số cũng khá kỳ cục.

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

-Cuối cùng chúng ta cũng xong phần thành lập các team rồi~

-Wowwww!

Tôi nghe thấy MC thông báo rằng tất cả các đội đã chọn xong thành viên của mình. Tôi phủi hai tay một chút và nhìn thử cửa sổ trạng thái của Cha YooJin.

[Tên: Cha YooJin]

Vocal: C + (B +)

(Rap: B)

Dance: A + (S +)

Visual: A (S)

Talent: A + (EX)

Thuộc tính: Hố đen (A)

(Trans: Hố đen là vùng không gian nơi vật chất tự sụp đổ và lực hấp dẫn của nó mạnh đến nỗi không một thứ gì, kể cả ánh sáng, có thể thoát ra khỏi nó. Trong trường hợp này, YooJin mạnh mẽ đến mức cậu ấy có thể đánh bại người khác bằng cách thể hiện tốt hơn cả khả năng thực sự của mình và sự chú ý của công chúng sẽ chỉ dành cho cậu ấy. Trạng thái này thực ra không quá phù hợp cho idol nhóm nhạc )

Nhìn cũng biết, cái cửa sổ trạng thái của cậu ta thật quá đáng sợ. Mặc dù ba điểm hiện tại của cậu ấy là A sẵn rồi. Cậu ta vẫn còn tiềm năng để vươn lên cấp cao hơn.

Tôi không thể tin nổi một người như cậu ấy lại chọn để trở thành thần tượng.

Trên thực tế, cậu ấy có địa vị và tiềm năng vượt trội nhất so với các thí sinh khác. Chỉ số của cậu ta thậm chí còn vượt qua cả giám khảo YoungRin, vì vậy rất có thể cậu ấy cũng vượt mặt kha khá những thần tượng đã thành danh khác trong ngành.

Thật thú vị, kỹ năng duy nhất tôi có bây giờ lại là một kỹ năng cấp thấp mà tôi vừa có được từ việc tổng hợp hai kỹ năng đã lặp lại hai lần.

Giá mà tôi có chút gợi ý về trận team battle mới này để biết mình nên nâng thứ hạng nào, tôi không chắc là Dance hay Talent nữa.

-Các bạn ơi, hãy chào hỏi đồng đội mới đi thôi! Sau màn chào hỏi, chúng ta sẽ làm quen với luật đấu đội mới!

Tôi còn đang thắc mắc không biết cái team mới này của tôi có ổn thoả đi qua con trăng này không đây.

Lặng lẽ nhìn từng khuôn mặt của những người bạn đồng hành mới, tôi thầm đưa ra quyết định sắt đá:

"Mình không nên vướng vào rắc rối gì nữa."

___________________________
Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

-Thì, mình mong là các cậu hợp tác với mình cho nhiệm vụ tới.

Ryu CheongWoo, người được chọn làm leader mới của chúng tôi đã rào trước để ngăn chặn khả năng RaeBin có một cuộc xung đột khác giống như cách mà team cũ của cậu ấy trở nên bung bét, mỉm cười và chào hỏi những người đồng đội mới của mình.

Tất cả đều vỗ tay, nhưng tôi vẫn cảm thấy một chút căng thẳng trong bầu không khí.

"Cả khi khoảnh khắc này không xuất hiện trên show, những ai đủ tinh ý cũng sẽ nhận ra thôi."

Đừng ngạc nhiên, team biên tập luôn có cách nào đó bắt được ý nghĩ và bầu không khí giữa chúng tôi. Rõ là đáng ghét mà.

-Các bạn đã chào hỏi nhau cả rồi chứ?

-Rồi ạ!

-Oh, tôi rất vui vì các bạn rất nhiệt tình với những người đồng đội mới của mình ~ Vậy thì mọi người có muốn tôi giới thiệu chủ đề mới cho trận chiến battle lần 2 không?

- Dạ có ạ!

Hầu hết thí sinh đều đang nhiệt tình hưởng ứng lời nói của MC, còn các đồng đội mới của tôi lại có thái độ tương đối bình tĩnh và tôn trọng nhau .

"Cảm giác dù đang ở giữa đám đông náo nhiệt nhưng chỉ có mình chúng ta là những người học chuyên ngành giáo dục khai phóng vậy."

(Trans: Giáo dục khai phóng ( Liberal arts) là chuyên ngành đại học sử dụng trí não nhiều (khoa học Xã hội và Nghệ thuật). Sinh viên nghệ thuật khai phóng thường nghiêm túc và thích sử dụng trí tuệ của họ nhiều hơn, vì vậy họ không quá khích hay tỏ ra hào hứng trong mọi tình huống. RaeBin, MoonDae và CheongWoo là những người có óc phân tích và giỏi chiến lược nhất trong team mới này, đó là lý do tại sao MoonDae cho rằng họ giống như những sinh viên giáo dục khai phóng khi so với những đội đang hào hứng khác.)

Dù sao, cũng chả phải là vấn đề tôi nên lo lắng, vì vậy cứ vứt nó qua một bên và tập trung vào những gì MC nói trước đã.

-Có một nội dung mà "Công ty cổ phần thần tượng" đã từng dùng cho team battle lần 2~ Mọi người có đoán được đó là gì không? Đúng! Chính nó. Chúng ta sẽ "Khai phá lại những kiệt tác tiềm ẩn"!

Họ định dùng lại nội dung cũ cho mùa này.

- Chắc hẳn các bạn đã thấy trên trang web của chương trình có cuộc bình chọn cho 50 bài hát hay nhất đúng không?

-Có ạ.

Tôi nghe thí sinh thì thầm xung quanh tôi.

Trên thực tế, các thí sinh đã biết cách thức thi vòng mới là gì, nhưng phải giả vờ như không biết để có được những phản ứng kinh ngạc giả tạo, cốt để mặt của họ có thể xuất hiện trong tập này.

-Năm nay, các cổ đông của chúng ta đã chọn ra rất nhiều bài hát của những nhóm nhạc thần tượng! Chúng là những bài hát tuyệt vời nhưng tiếc thay vì lý do nào đó đã không có cơ hội tỏa sáng! Những bài hát này sẽ được biên soạn giải lại và được trình diễn một lần nữa trước công chúng trong chương trình của chúng ta.

Nói trắng ra thì, mấy bài đó hay nhưng lại nugu. Và chúng tôi có thể cải biên lại bài hát cho và diễn nó như thể đó là bài hát gốc của chúng tôi.

"Chi phí sáng tác và biên soạn sẽ hạn chế do vấn đề kinh tế của chương trình."

Trong khi còn đang thán phục khả năng cắt giảm chi phí sản xuất tuyệt vời của team PD, ai đó đột nhiên bắt chuyện với tôi, và ngạc nhiên chưa, là Lee Sejin...

-Có bài hát nào cậu muốn diễn không?

- Dạ?

Tôi còn đang lơ ngơ, nhưng vẫn trả lời câu hỏi của anh ấy.

-Em mong là một bài nào đó catchy (gây nghiện).

Tôi biết nó phải là một bài hát chẳng ai nghe, nhưng tôi quả thực cũng không muốn chọn bài không được hot cho lắm.

- Còn anh thì sao?

-Tôi muốn..."Base".

Chọn tốt đấy. "Base" là bài title của một nhóm nhạc thần tượng đang nổi, nhưng bài hát này được phát hành vào thời điểm họ chưa được biết đến nhiều, giống như bài hát debut của Soft & Sweet mà chúng tôi diễn với team trước đây.

Thật ra, tôi đã xem họ trình diễn bài này. Tôi nhớ bài hát có concept khá mạnh mẽ và giai điệu gây nghiện.

-Đó là một bài hát hay. Em cũng nghĩ bài đó mà lên stage sẽ ổn lắm.

-Ừm hay mà.

Sejin gật đầu khẳng định.

Khi tôi đang cho rằng cuối cùng anh ấy cũng bắt đầu hòa đồng hơn, Cha YooJin đột nhiên bắt đầu nói chuyện với chúng tôi.

-Em cũng thích bài hát đó. Base~ Ringring beat

-...Ừm đúng thế.

Sejin đột nhiên im bặt và có vẻ khó xử.

"Tên này lúc nào cũng thế."

Nếu anh ta cứ cư xử như vậy, tôi thật lòng muốn hỏi anh ta đang định làm gì ở đây. Hơn nữa camera đang ghi hình chúng tôi, cứ im ỉm thì không ổn tý nào nên tôi đứng ra đỡ lời.

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

-Ừa, anh cũng đang mong là chúng ta có quyền lựa chọn.

-Dạ!

Cha YooJin trả lời tôi với vẻ tràn trề niềm tin hy vọng, dù nhìn mặt cậu ấy lại khiến tôi cho là cậu ấy chẳng suy nghĩ gì nhiều, như kiểu cậu ấy cứ nói mọi thứ vu vơ vậy thôi.

"Cậu chàng có vẻ bộp chộp, cũng không biết cách nói năng nốt, nhưng cậu ta là một chàng trai tươi sáng tích cực đó chứ."

Khi rating ngày càng tăng theo từng tập phát sóng, MC cuối cùng cũng công bố phương thức lựa chọn bài hát mới để chiều lòng công chúng.

-Mọi người có thể nhìn thấy ở đây~ Chúng ta có một cái bàn với 7 đồ vật khác nhau!

Theo lời MC nói, có một cái bàn với các đồ vật, được để cách khá xa so nhóm thí sinh.

-Những món đồ này thuộc về các ca sĩ gốc của những "kiệt tác ẩn" khác nhau ~ Mọi người hãy sử dụng trực giác của mình và lựa chọn một trong số chúng nhé!

- Trời ơii!

-Nhưng mà em dở ba cái vụ lựa đồ lắm!

- Cách chúng ta lựa đồ thì truyền thống thôi~ Mọi người phải chạy từ chỗ mình lên đây, ai nhanh thì sẽ lựa được thứ mình muốn. Các team leader, sẵn sàng chưa!

-Chúng ta phải chạy hả?

Ryu CheongWoo, trưởng nhóm của chúng tôi, người rất giỏi thể thao, sẽ hưởng lợi lớn từ phương pháp này, dù cũng chỉ hiệu quả nếu anh ấy chọn đúng món đồ của ca sĩ hát bài hát mà chúng tôi muốn.

Nhưng tôi nghĩ vụ này khả thi phết.

- Có một cái túi ở đó! Em nghĩ là của phụ nữ!

-Bóng chày hả? Có ca sĩ nào là fan bóng chày không ta?

-Ấy, có cây bút chì đầu lâu kìa. Độc lạ thế?

Tiếng xì xào khắp chốn, mọi người đang cố gắng liên hệ các đồ vật với với mấy ca sĩ họ muốn.

Team mới của tôi đạt được thỏa thuận trong nháy mắt.

-Anh cứ việc chọn món đồ đắt nhất mà anh tia được ấy.

-Hmm được !

-Em nghĩ những ai sở hữu mấy món đắt đỏ đều là người có độ hot nhất định và thành công cả.

Có lẽ phán đoán của cậu ấy không chỉ tính đến việc lựa chọn bài hát, mà còn vì suy xét đến hình ảnh của chúng tôi sẽ được thể hiện như nào trong tập show có đoạn này xuất hiện...

Ryu CheongWoo gật đầu đồng thuận với ý tưởng của Kim RaeBin.

Ngay sau đó, MC gọi các leader tập hợp lại.

-Rất tốt. Các team leader, các bạn đã sẵn sàng chưa?

-Dạ rồi!

-Vậy thì, get set, ready, go!

Các đội trưởng chạy loạn cả lên và đều cố vươn tay đến chiếc bàn nhỏ.

"Nhìn kiểu nào cũng không hiểu nổi, làm gì có ai đủ thời gian để chọn ra cái gì hay ho trên đó chứ."

Vậy thì nói là chúng ta chọn bài hát dựa vào vận may thì đúng hơn.

-Này, anh lấy được cái này!

CheongWoo lấy được một cái gì đó và quay lại cùng nụ cười. Anh ấy cho chúng tôi xem vật đó với vẻ mặt tự tin.

Là một quả bóng chày.

-Ồ, cái này...Quả bóng này chữ ký của Ryu WanBum đó!

-...!!!

-Ồ.

Mọi người tròn xoe mắt ngạc nhiên. Ryu WanBum là một vận động viên nổi tiếng từng tham gia Major Leagues (giải bóng chày nhà nghề)

YooJin thấy vậy liền hỏi.

-Làm sao anh biết?

-Anh thỉnh thoảng có theo dõi bóng chày nên nhận ra được.

CheongWoo tung quả bóng chày lên không trung và bắt lấy nó với một nụ cười. Vì mọi thứ đang diễn ra có vẻ tốt đẹp, anh ấy giúp cả team bớt căng thẳng đi chút. Bây giờ mọi người có vẻ dễ chịu hơn nhiều.

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Nhưng nó cũng không kéo dài.

-Chủ nhân của quả bóng chày là: Lee ChanWoo, main vocal của ban nhạc thần tượng "Sun Island"!

-... ??

Chủ nhân của quả bóng chày là...một người khá lạ, không ai biết anh ta cả.

-Em không biết tôi là ai sao?

Không ai trong chúng tôi có thể trả lời câu hỏi đó.

-Waaah!

Ngay bên cạnh chúng tôi, đội của Choi WonGil đang rất phấn khích và la hết ầm ĩ.

-Xin chào. Tôi là Jung HaIm, hiện tại là một diễn viên.

-Ooooh ...

Chủ nhân của chiếc túi do trưởng nhóm Keun SeJin chọn là một nữ diễn viên nổi tiếng. Có lẽ do từng ở chung với nhau trong đội đầu tiên, tôi tự nhiên có cảm giác hơi bị deja vu.

Tôi nhún vai.

"Chậc, chuyện quái gì cũng có thể xảy ra."

Sau tất cả, quan trọng nhất vẫn là bài hát. Tất nhiên, việc có một nhân vật nổi tiếng ở đây là một lợi thế vì điều đó bảo chứng cho thời lượng phát sóng nhiều lên. Nó cũng giúp chặn miệng của mấy người sẽ nói ba câu kiểu như "show đang tâm lấy cắp những bài hát quý giá của các thần tượng kém tên tuổi".

Nhưng lợi thế lớn nhất vẫn là một bài hát hay, bởi vì trong chương trình sống còn, phần performance buộc phải thành công ...

Vì vậy, nếu cho tôi chọn bài hát...

-Bài hát mà anh giao phó cho các bạn là..."Burning like the sun".

Ờm.

Ầy...tôi phải làm gì bây giờ?

-Eiiiii!

-Em biết!

Các thành viên khác trong team tôi thốt lên.

-May quá em có biết bài này!!!

-Sunbae-nim, bài hát của anh thật sự rất hay đó ạ!

Các thành viên thở phào nhẹ nhõm. Họ như lấy lại sức sống vì bài hát nhận được hay và được nhiều người biết đến.

Ca sĩ hát gốc đã có vẻ hào hứng hơn. Anh ấy nói thêm một chút về bài hát với sự nhiệt tình tuyệt vời.

-7 năm trước, anh phát hành "Burning like the sun", giờ nó vẫn được mọi người nhớ đến như một bài hát cổ động. Nếu mấy đứa thích bóng chày, chắc chắn mấy đứa đã từng nghe điệp khúc này ít nhất một lần.

-Em biết mà. Đó là một bài hát tuyệt vời.

Khi Ryu CheongWoo hóm hỉnh đáp lời, vị ca sĩ nhạc mỉm cười ấm áp với anh ấy. Mặt khác, Cha YooJin tròn mắt hỏi anh ấy một câu.

- Đoạn điệp khúc như nào thế? Em không biết về bóng chày lắm!

Ca sĩ hắng giọng như thể đoán trước được câu hỏi.

- Ừm. Là "Hãy đứng lên ~ Như mặt trời cháy bỏng kia. (, 일어나 ~ 타오르는 태양처럼 ~) Kiểu kiểu đó ấy.

-Aaaa. Đúng nó rồi.

-Hahaha!

Ngữ pháp tồi tệ của YooJin khiến cả đội cười vui vẻ. Bầu không khí ấm áp mà chúng tôi có với vị ca sĩ trông một trời một vực với lúc chúng tôi không nhận ra anh ấy.

Vấn đề là kì vọng có vẻ vô ích rồi.

Đúng vậy đó. Chưa gì tôi đã mường tượng ra cảnh các biên tập viên edit so sánh những gì chúng tôi đang thể hiện bây giờ với tâm trạng của chúng tôi hai ngày nữa.

Bởi vì bài hát này không phù hợp để diễn trong cuộc thi sống còn để trở thành thần tượng tý nào...
___________________________
Trans: "FT ISLAND"có lẽ là tham chiếu cho "Sun Island" trong chương này. Rất tiếc là mình chỉ nghe vài bài của nhóm nên cũng không biết rõ liệu nhóm có bài nào là bài gốc cho "Burning like the sun" không.

Chương trình đối chiếu cho lần challenge này là là "Immotal song", là một chương trình mà các ca sĩ hay idol cover lại các bài hát cũ với bản phối âm nhạc mới, giám khảo và ca sĩ gốc chính là người quyết định xem ai là người giỏi nhất.

Nếu muốn có ví dụ cụ thể thì mọi người có thể ngó qua đây:

Bài hát gốc của Ý, "Volevo un Gatto Nero" của Zecchino D'Oro, nhưng nhóm TURBO Hàn Quốc đã mua bản quyền, hát lại nó theo phong cách của họ,"Black Cat, Nero".

Đây là link bài gốc của Turbo.

[Tại đây có đăng tải GIF hoặc video. Hãy cập nhật ứng dụng ngay bây giờ để hiển thị.]

Vào năm 2020, ATEEZ đã cover lại với một phong cách và ý tưởng khác, chiến thắng tập đó cũng như biểu diễn với chung với Kim JongKook, main vocal của TURBO.

Đây là link performance của ATEEZ trong show Immortal song

[Tại đây có đăng tải GIF hoặc video. Hãy cập nhật ứng dụng ngay bây giờ để hiển thị.]

Main vocal của ATEEZ, Choi JongHo có thể được coi là top main vocal xuất sắc nhất trong các nhóm nam idol Kpop gen 4. Trong video, mọi người có thể nghe được những đoạn highnote rất rõ của cậu ấy ở cuối. Vậy nên ta có thể coi cậu ấy là tham chiếu cho giọng hát của MoonDae cũng được.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info