ZingTruyen.Com

[Dịch] Debut or Die- Ra mắt hay Ra đi

Chương 25: Công bố thứ hạng lần 1

NhokGa2811

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Seon AhHyun đứng hình, trong tay vẫn còn cầm mấy quả bóng mà MoonDae đã đưa cho cậu.

Vài giây sau, một đoạn phỏng vấn của AhHyun được chiếu

[Seon AhHyun: A-Thực ra, em-em không thể ăn được...thực phẩm ăn liền hoặc đồ đông lạnh.]

Và như quay ngược thời gian, khung cảnh cuộc phỏng vấn trở nên tối hơn, một đoạn cắt nhỏ từ đoạn ghi hình quay bởi camera tĩnh đặt ở nơi khác.

Bóng dáng của AhHyun, người đang gục đầu xuống giường vì cảm thấy không khỏe. Gần như không ai nhận thấy vì chỉ có mỗi ánh sáng le lói từ phòng tắm phát ra.

[Park MoonDae: Cậu ổn chứ?]

[Seon AhHyun: Tớ-tớ ...]

[Park MoonDae: Chờ mình một chút.]

Park MoonDae rời khỏi phòng ngủ và lúc sau quay lại.

[Park MoonDae tìm mang thuốc tiêu hóa đến cho AhHyun.]

Lời giải thích xuất hiện dưới dạng phụ đề.

Chuyện xảy ra sau lần đánh giá đầu tiên. Vào thời điểm đó, MoonDae đã kích hoạt trạng thái "Chờ chết rồi hẵng ngủ", cậu cũng không ngủ vào đêm hôm đó vì muốn tận dụng thời gian để luyện tập vũ đạo cho bài hát chủ đề. Nhờ vậy, Moondae đã nghe theo tiếng lương tâm mách bảo rằng cậu nên giúp AhHyun để đổi lại thanh sô cô la mà AhHyun đã mời cậu ăn trước đó.

Nhân tiện, MoonDae đã hoàn toàn quên béng mất sự vụ này lúc chuẩn bị cho buổi phát sóng PR. Seon AhHyun, người không biết gì, lại đề cập đến chuyện đó trong buổi phỏng vấn với vẻ mặt tiếc nuối và biết ơn.

[Seon AhHyun: Ch-vì em không thể ăn...Em-em nghĩ đó là lý do tại sao cạU ấy đổi nó cho em.]

[Seon AhHyun: T-cảm ơn cậu rất nhiều, MoonDae.]

[Park MoonDae: (Gật đầu)]

Và tất nhiên, đoạn cắt đáp lời của MoonDae cũng được cắt ra từ một cuộc phỏng vấn khác không liên quan gì đến chủ đề này. Nhưng nhìn tổng thể trông khá ổn.

— Mị chưa bao giờ nghĩ là nguyên nhân lại sâu xa đến mức đó

— Hoá ra đây là lý do tại sao cậu ấy ăn chân gà.

— Cậu ấy chẳng kể gì với chúng ta trước đấy, chắc là do ngượng ngùng hỏ?

— MoonDae đã giúp cho AhHyun cảm thấy tốt hơn kìa!

Công chúng phản ứng tích cực đến mức có nhiều người thành fans của MoonDae luôn.

— MoonDae rất dễ bị hiểu lầm ác ý vì cậu ấy không thể hiện bản thân mấy, nhưng trên thực tế, cậu bé ấy lại là người luôn quan tâm đến những người xung quanh.

—Cún con bé nhỏ của chúng ta...em ấy thực sự là một chú cún con bé bỏng.

— MoonDae ơi sao bé ngốc thế? Bé chọn chân gà thì cũng tốt thôi nhưng tại sao bé lại phải cho cậu ta những hai quả bóng vàng của bé?  ㅠㅠ

— MoonDae, đáng nhẽ ra em nên giữ lấy vương miện hoa

— Moon Puppy thật quá ư ngọt ngào

Master fansite đầu tiên của Park MoonDae rất vui vì edit tập này quá tốt và phản hồi tích cực, nhưng cô cũng cảm thấy hơi lo lắng.

"Mình thấy họ bán hình ảnh của em ấy nhiều lắm, đau lòng ghê. Nhưng cũng tốt vì như vậy có nghĩa là sẽ có thêm người mua cổ phần của em ấy."

Thể hiện khía cạnh hấp dẫn trong tính cách đã giúp kéo điểm cho hình tượng của Moondae và cũng là một cách hoàn hảo để tiến về phía trước ngay cả khi có bão tố chống lại em ấy, đặc biệt là giai đoạn nửa sau chương trình. Cô phải kéo thêm một số thí sinh xuống để dành sẵn chỗ cho cậu bé cô support.

Hình tượng có thể dễ dàng bị hủy hoại nếu thí sinh bị báo cáo là có hành vi trái đạo đức khi đang là học sinh. Một số thí sinh khác đã đăng trước ảnh tốt nghiệp của mình rồi.

"Nghĩ lại thì, không ai biết gì về MoonDae cả."

Có lẽ cậu ấy là dạng học sinh rất ít nói nhỉ?

Hoặc có thể cậu ấy từng đi du học hoặc ở tỉnh nào đó. Cô có thể tưởng tượng ra hình ảnh Park MoonDae đang ngồi trong một gian phòng, trên một cánh đồng lúa, đầu đội một chiếc mũ rơm cùng với biểu cảm thờ ơ kinh điển của cậu.

"Kiểu đó rất phù hợp với em ấy...!"

Từ đầu, vào những ngày đầu làm fan, cô luôn cảm thấy bất kể MoonDae ở đâu hay trông như thế nào, cô đều có thể chụp ảnh cậu và những tấm ảnh chắc chắn sẽ rất xuất sắc. (Trans: biểu hiện của sự umee mù quáng =))))

Trong lúc này, chương trình đang cho thấy cách một số thí sinh chuẩn bị cho video PR trực tiếp của họ. Từ Kim RaeBin, người chơi bài hát chủ đề của IJC để quảng cáo đàn piano điện tử, đến Keun SeJin, người quảng cáo giày thể thao bằng cách nhảy cover ngẫu nhiên các hit của các nhóm nhạc thần tượng.

Có khá nhiều cảnh hài hước.

Sau khi cho thấy cảnh chuẩn bị của một số thực tập sinh hàng top, chương trình cũng ngắn gọn thông báo tình huống của những thí sinh không thể tìm thấy bất kỳ quả bóng nào.

[Đối với những người không có sản phẩm nào để quảng cáo, vui lòng quảng bá chính chương trình của chúng ta, "Công ty Cổ phần thần tượng - Tái niêm yết!"]

Tất nhiên, hầu hết trong số họ đều không lọt nổi top 33 trong bảng xếp hạng phát trực tuyến PR và cũng không thể tiếp tục phát trực tuyến hơn 10 phút vì rõ ràng chẳng có chút gì thú vị khi có cả tá người cùng làm nói về một nội dung nhàm chán cùng lúc.

Họ cũng chiếu cảnh các thí sinh quảng cáo các sản phẩm hợp tác hơi bất thường tý, và rõ ràng là Park MoonDae nằm trong số đó.

[Park MoonDae (Người yêu chân gà), A.K.A Ngôi sao Mukbang mới nổi]

[Cha YooJin: Đỉnh vậy.]

Phản ứng của Cha YooJin, người há hốc miệng kinh ngạc, được chiếu thoáng qua.

Khoảnh khắc video PR của MoonDae được chiếu làm tất cả các trang mạng xã hội và internet trở nên xôn xao một lần nữa vì "quá dễ thương". Chính master fansite của cậu ấy cũng gào rú.

—- MoonDae ăn chân gà trông dễ thương ghê ㅠㅠ

Quá trình chuẩn bị cho buổi phát sóng video PR đã kết thúc một cách vừa đủ, như thể tất cả các video trực tiếp đều kết thúc tốt đẹp. Cứ như thể không có chuyện một số thí sinh vô tình tiết lộ bí mật của đối tác hoặc nói về những vấn đề nhạy cảm nảy sinh trong quá trình quay phim. Thậm chí, sau khi bị quấy rối sàm sỡ trực tuyến, có hai thí sinh tự nguyện rời chương trình. Miễn là chương trình còn được yêu thích, không cần thiết phải đề cập về những tranh cãi của các thí sinh khác trên sóng truyền hình.

Như mọi người có thể đoán được, hầu hết đám người xem đều buông lời mỉa mai chỉ trích một hai câu và rồi sau đó lại chúi mũi vào tập tiếp theo.

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Giờ thì đến kết quả của phần thi cá nhân được mong đợi của mỗi team.

[Các bạn thực tập sinh thân mến! Có ai nhớ phần thưởng khi giành được vị trí số 1 trong các phần thi cá nhân của mỗi đội không?]

[Dạ...]

[Là chiếc vé miễn loại trừ ở lễ xếp hạng đầu tiên! Top 1 mỗi team sẽ không bị loại khỏi chương trình!]

Trên màn hình, một số thí sinh được focus đang lẩm bẩm "Ước gì đó là mình".

Sau khi MC câu kéo thời gian một chút bằng cách lảm nhảm vài lời vô dụng với kỹ năng thần sầu của mình, anh ta cuối cùng cũng xướng tên người chiến thắng của mỗi team.

Rõ ràng là hầu hết những thí sinh ở đây đang giả vờ ăn mừng.

[Wowwww ~]

[Chúc mừng cậuuu!]

Đặc biệt là các thành viên đang gây tranh cãi của đội Ryu CheongWoo, những người này đang cố gắng hết sức để không bị mất mặt khi trưởng nhóm CheongWoo của họ giành được vị trí thứ nhất.

Tuy nhiên, khung cảnh chúc mừng được thể hiện trong bầu không khí kỳ lạ trong chương trình.

[...]

[...Ồ]

[Chúc mừng hyung.]

[Cảm ơn. Mấy đứa cũng rất cố gắng...Anh rất xin lỗi.]

[...Không có vấn đề đâu hyung.]

"Mình không thích kiểu này, quá tệ."

Cô gái quá quen với khuôn mẫu sáo rỗng này, cảm thấy không có tý thiện cảm gì với lần edit này. Có lẽ có những người đang xem chương trình cũng cảm thấy điều tương tự.

Đã đến lúc công bố vị trí số 1 của đội Park MoonDae, Aktober 31.

[Và thí sinh Aktober 31 giành vị trí số 1 là...Seon AhHyun! Xin chúc mừng!]

[...!]

AhHyun, người đang rất ngạc nhiên trước thông báo này, đang được bao quanh bởi các thành viên Aktober 31.

[OOHHH!!]

[Tui biết AhHyun sẽ làm được mà~]

[Chúc mừng nhó bạn tôi!]

[Cậu đã làm rất tốt.]

[T-cảm ơn mọi người rất nhiều ...]

Các chàng trai trông rất vui vẻ và hòa thuận.

"May quá!"

Cô cảm thấy nhẹ nhõm, nhưng cũng hơi buồn.

"Mình cứ nghĩ MoonDae sẽ thắng."

Mặc dù cô biết rằng cũng chẳng có phần thưởng quá quý báu gì khi nhận được no.1, thêm là nếu cậu bé ấy giành được top 1, cậu sẽ trở thành mục tiêu công kích nhiều hơn trước, cô vẫn không thôi tiếc nuối.

Trên mạng xã hội, các bài đăng và bình luận bắt đầu xuất hiện những suy nghĩ tương tự cô.

— Chúc mừng AhHyun nhó ~

— Có hơi thất vọng, nhưng tui thích cách cậu ấy được chúc mừng nồng nhiệt

— Mị cứ nghĩ MoonDae tóc vàng của chúng ta sẽ chiến thắng cơ! ㅠㅠ nhưng mà thôi vì em ấy đang rất vui kìa

— Tất cả các chàng trai đều rất giỏi nên dù ai on top cũng đều xứng đáng cả thôi TT TT

— Moon Puppy đã nói với AhHyun là cậu ấy đã làm rất tốt đó~

Có lẽ, nếu cô gái này tìm hiểu sâu xa hơn...cô sẽ tìm thấy một kiểu phản hồi khác.

— MoonDae đã bỏ công biên soạn và thậm chí còn chăm sóc sức khỏe tinh thần và Seon AhHyun thì thắng mà không bất cứ cái mịe gì lol. Hi vọng cậu ta bị hủy hoại luôn đi!!

Là "akgae".

(Trans: Akgae là từ rút gọn của "akseong gaeinpaen" (악성 개인 ), có nghĩa là "người hâm mộ cá nhân độc hại", dùng để chỉ loại người hâm mộ ủng hộ "thần tượng yêu thích" của họ vô điều kiện, sẵn sàng chửi rủa nói xấu người khác, dù có là các thành viên cùng nhóm với thần tượng. Ở Trung gọi là "fans độc duy".)

May mắn thay, topic nhanh chóng thay đổi nhờ sự xuất hiện với diện mạo mới của MoonDae, người đang nói những câu chúc mừng đằng trước.

Nhiếp ảnh gia chụp màn hình vào thời khắc hoàn hảo nhất rồi up lên mạng.

— Tui không cần biết là ai làm, nhưng cảm ơn bạn rất nhiều vì nhuộm tóc vàng cho em tui...(Ảnh chụp màn hình)

Trong chương trình, MC đang nói vài thứ khá quan trọng.

[Nhân tiện, nếu thí sinh đáng nhẽ bị loại cuối cùng lại an toàn thì sao nhỉ?]

[Ồ...!]

[Ầu, đừng nói với tui mấy thứ đó ...]

[Người có số điểm thấp nhất sẽ bị loại!]

Cô hoàn toàn không quan tâm đến phản ứng của mấy thí sinh, thứ cô quan tâm là điều khác.

"Xin đừng gọi tên MoonDae lúc này!..."

Cô hồi hộp chờ đợi Park MoonDae được xướng tên khi đã vượt qua hơn một nửa bảng xếp hạng.

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

[Và giờ tôi xin phép thông báo thực tập sinh đứng thứ 47.]

Cô đang có ý định tranh thủ làm nốt video sales cho kênh WeTube của mình trong khi đợi lượt công bố mấy thứ hạng thấp xong, nhưng tay cô ấy run rẩy đến nỗi không thể sờ vào con chuột đúng cách.

"Tại sao mình lại thấy lo lắng vậy...?!"

Không thể chịu đựng được nữa, cô gái đi lấy một lon soda để uống rồi ngồi xuống. Sau một lúc, cuối cùng cũng đến top 30, nhưng xếp hạng lại bị gián đoạn để chiếu quảng cáo PPL cho một loại đồ uống mà cô chẳng mấy quan tâm.

"Sao mấy người không cho MoonDae quay quảng cáo mấy cái đồ uống đó luôn đi...?!"

Vì Moondae đã không hề chạm vào thứ đồ uống đó một lần nào nữa sau cái lần cậu uống và gần như phun hết ra khi cả chương trình đang quay phân đoạn các thí sinh ngồi xem show trong tập 1, nhưng đó lại là một bí mật mà người xem không biết.

Khoảng thời gian lúc vị trí thứ 31 được thông báo cũng là một cảnh có thể khiến mọi người để tâm.

  [Vị trí thứ 31 thuộc về...Kwon HeeSeung!]

Cậu ấy là một thành viên khác của Aktober 31, cậu bé mà MoonDae hay gọi là "Vàng 2".  Trong số những người bước ra bục để chúc mừng cậu có cả Park MoonDae.

[Chúc mừng nhé.]

Cậu nhóc Moondae ấy vô cùng đáng yêu khi lúng túng high five với HeeSeung trong khi vẫn tỏ vẻ nghiêm túc như thường lệ.

MC đột nhiên thả ra một câu đùa nhạt nhẽo.

[Cậu ấy là thành viên đầu tiên của Aktober 31 được xếp hạng! Phải chăng đó là lý do cậu ấy xếp thứ 31?

[Nghe thì vô lý mà lại có lý bất ngờ!]

Bắt đầu với Kwon HeeSeung, các thành viên của đội Aktober 3 bắt đầu được gọi lên bục một cách lẻ tẻ. Choi WonGil và Ha IlJoon (Vàng 1) được gọi tên ở quanh quẩn top 20.

Tiếp theo là vị trí thứ mười ba.

  [Xin chúc mừng, vị trí thứ 13 thuộc về...Lee SeJin! Nào...À...Tôi quên mất là có hai người!]

Theo phản xạ, SeJin và Sejin cùng ngẩng đầu lên, một thì mỉm cười nhẹ nhàng và người kia vẫn giữ biểu cảm kiên định trên mặt.

[Trong hai người... Người đó là Lee SeJin B, hay được biết đến với cái tên Keun SeJin, leader của Aktober 31!]

[Ahahahaha!]

Keun SeJin cười thích thú và nói Lee Sejin bắt tay mình, người còn lại đồng ý, dùng bàn tay run lẩy bẩy của mình nắm lấy tay người kia.

Sau đó, SeJin bước lên bục với sự cổ vũ của tất cả các thí sinh, những người đã coi cậu ta như một celeb và cậu ta đang giả vờ như không nghe thấy họ.

[Ồ! Em đứng thứ 13 này! Em được xếp hạng y như tên của đội chúng em, chỉ là số đảo ngược lại. Nghe cứ như là định mệnh ấy.]

SeJin pha trò để cải thiện bầu không khí đang bối rối vì trò đùa trước đó của MC.

Và sau khi kết thúc gọn gàng với mấy câu chân thành cảm ơn chân thành các thứ cùng lời động viên dành cho các thí sinh khác, cậu đi lên bậc.

-MoonDae trong top 12!

Nhiếp ảnh gia lo lắng nuốt khan, chờ đợi lần xướng tên tiếp theo.

Vì Park MoonDae không tạo được hình tượng tốt từ ngay tập 1, nên chỉ riêng điều này đã là một bước tiến khá lớn.

[Thí sinh ở vị trí thứ 11 là...Seo HyunCheol!]

Và cho đến tận vị trí thứ mười một, tên của MoonDae vẫn chưa được gọi. Cuối cùng, đến những con số mà cô có thể dễ dàng đếm bằng hai bàn tay mình.

Hạng 10, Hạng 9...

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

[Thí sinh xếp thứ 8 là...Ồ, câu ấy đã biểu diễn bài hát của Soft & Sweet trong trận battle lần thứ nhất .]

"Có nghĩa là...!"

Cô thả lỏng vai và thở phào. Có lẽ MC sẽ gọi tên MoonDae, cô còn nghĩ coi như là một chiếc kèo chắc cú rồi.

Phải nói là diễn viên nhí Lee Sejin đã có sự công nhận áp đảo ngay từ đầu và Seon AhHyun cũng nhận được rất nhiều sự ủng hộ nhờ màn trình diễn sau cùng của cậu ấy, vì vậy cô nghĩ rằng cả hai người sẽ có thứ hạng cao hơn MoonDae.

[Thí sinh này là người đã thể hiện một sức hấp dẫn không ngờ...]

Sau đó đèn chiếu sáng vào ba thí sinh còn lại của Aktober 31 khá lâu, MC tiếp tục.

[ Lee Sejin!]

[...!]

Sejin đứng dậy với vẻ mặt cứng đơ.  AhHyun và MoonDae vẫn ngồi trên ghế của mình chúc mừng anh như thường lệ.

[Xin chúc mừng.]

[C-xin chúc mừng ...]

[...Cảm ơn các cậu.]

Lee Sejin cười nhẹ và lúng túng đi về phía bục.

Cô không khỏi thốt lên kinh ngạc.

-Oooooooo ?!

Các bài đăng và bình luận về chương trình cũng tràn ngập.

— Ôi chúa ơi

— Là Lee Sejin

—- Tôi cứ nghĩ cậu ta phải nằm trong top 5

— Vị trí thứ 8 á?

— Tui nghĩ vậy cũng tốt, để cậu ta tiếp tục nỗ lực thêm nữa, mà cậu ta cũng nên cải thiện cách ăn ở của mình một chút đi.

– Nhưng mà ý, cậu ta cách top debut rất là gần luôn;

– Mị còn đang nghĩ các thí sinh khác sẽ xếp sau cơ vì cậu ta nổi tiếng sẵn rồi.

Lee Sejin cúi chào và rời bục phát biểu, chỉ để lại một câu phát biểu ngắn gọn và táo bạo:

[Cảm ơn các bạn, tôi sẽ cố gắng hết sức để không bị loại.]

Ngay lập tức, cô gái vơ lấy con chuột máy tính:

"Vậy thì MoonDae sẽ đứng top mấy đây?"

Hạng mấy thì cả nhà đợi tý, thức khuya tý là biết liền, chương mới chắc chắn sẽ ra trong đêm nay, còn sau bao nhiêu tiếng thì toi không chắc :)))

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com