ZingTruyen.Info

[Dịch] Debut or Die- Ra mắt hay Ra đi

Chương 15- Ngày thi đấu live chính thức

NhokGa2811

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Tại sao lại có Soft&Sweet ở đây???

Đến lúc này thì khán giả mới hoang mang nhận ra rằng team này sẽ không cover nhạc VTIC mà là cover nhóm nhạc khác cũng trực thuộc công ty LeTi.

Cô gái đang không hiểu vì sao lúc đầu MC lại nói về VTIC làm gì.

-Cái quái g...

Bài này thậm chí còn không phải là một bài hit, đã có những phản ứng giận dữ từ khán giả. Bài hát debut đầu tay của GG này gần như đã bị lãng quên. Mọi người hầu như không nhớ được đoạn điệp khúc, không giống như bài hit khác của nhóm là "POP ☆ CON".

Trên thực tế, thậm chí cô gái này cũng không thể nhớ rõ giai điệu bài hát như nào, nhưng cô ấy vẫn chuẩn bị sẵn máy ảnh.

"Chắc mình chỉ nên chụp một bức ảnh với tất cả các thành viên thôi nhỉ?"

Cô còn đang bận giấu máy ảnh của mình khỏi nhân viên an ninh với vẻ mặt hờ hững để không thu hút sự chú ý thì đột nhiên, sân khấu tối sầm lại và đoạn dạo đầu bắt đầu được phát.

Wooh ~ Woooooh ~ Wooh ~~

Giai điệu u ám tràn ngập sân khấu.

Phần intro của bài hát đáng ra phải là tiếng đàn dây và piano. Ít nhất đó là cách bài hát gốc thể hiện và cũng là cách mà các nữ thần tượng định nghĩa về phong cách thuần khiết của mình khi họ mới ra mắt vào năm 2010.

-Hở?

Đôi mắt cô mở to vì kinh ngạc khi các thí sinh bước lên sân khấu, mặc bộ đồ trắng có đai đen trang trí ở vai, dây đeo chéo hai màu đen trắng. Nhìn thì không có gì mới vì đây là trang phục diễn khá điển hình của các nam thần tượng, nhưng nó vẫn tạo ra khác biệt kỳ lạ do bầu không khí rùng rợn được tạo ra bởi âm thanh điện tử của phần intro bài hát.

Đúng lúc đó, các thí sinh bắt đầu biểu diễn:

Kể từ khi nào tôi đã nhận ra (어느 순간 부턴가 깨달았 )
Tôi đang lang thang trong một khoảng thời gian không hoàn hảo (불완전한 시간 속을 헤매는 나를)

Thí sinh hát câu mở đầu có ​​gương mặt điển trai và có vẻ nhảy khá giỏi. Ngay lập tức, cô gái nhớ ra tên của cậu ta.

"Đó là Seon Ahhyun?"

Vũ đạo có những bước nhảy uyển chuyển, thanh lịch nhưng vẫn...rất lạ

Ở trong mê cung thời gian không thể dừng lại này (멈출 수없는이 시간의 미로 )
Hãy cứu lấy tôi, kẻ đang mắc kẹt trong đó ...( 속에 갇힌 나를 구해줘)

Sau phần đó, cô ấy chợt nhận ra.

"Sao mấy cậu này vô cảm vậy?"

Ngoại trừ người đang hát, những người khác không có biểu cảm gì trên khuôn mặt. Bình thường các huấn luyện viên sẽ trách móc các thực tập sinh nếu lên stage mà không có biểu cảm, vì vậy rất hiếm thấy các thực tập sinh biểu diễn như này.

Ngoài ra...

"C-tại sao cả ánh mắt của mấy đứa này trông cũng kỳ thế?"

Đôi mắt của các chàng trai đang nhìn mông lung ra không trung, họ không nhìn máy quay, nhưng khi đến phần hát của mình, ánh mắt họ tập trung trở lại và thể hiện nét mặt. Rõ ràng những thay đổi này là có chủ đích.

Sẽ là một câu chuyện khác nếu họ không thể nhìn thẳng (eye-contact) vào camera vì một vấn đề cá nhân nào đó, nhưng tất cả các thần tượng đều biết rằng nhiệm vụ của mình là phải giao tiếp cùng camera, nhanh nhạy như một bóng ma ngay cả khi đó không phải là part của họ.

Đó là lý do tại sao nó càng kỳ lạ hơn.

Càng ớn lạnh hơn khi một thí sinh khác, đến lượt mình hát lại cười híp mắt. Cậu ta có đôi mắt long lanh không giống đồng đội.

Tôi đang dần khô héo (점점 시들어가)
Bên trong mê cung thời gian này ( 안의 작은 공간)
Chờ ngày đóa hoa kia trở lại (다시 날을 기다리니까)
Đến và tìm ra tôi. (어서 나를 찾아 와줘)

Trong MR, những âm thanh giọng nói tuyệt vọng vang lên xen lẫn với những âm thanh âm u với âm lượng nhỏ.

(Trans: MR là " nhạc nền được ghi trước", là bản nhạc không có giọng hát hoặc giọng hát có âm lượng nhỏ để hài hòa với giọng của ca sĩ khi hát trực tiếp.)

Lời bài hát rõ là nhẹ nhàng và buồn, nhưng do khúc dạo đầu và hơi hướng của bầu không khí, có cảm giác như đang có bẫy đâu đấy. Kiểu như, bạn nghe thấy ai đó khóc trong một ngôi trường đã đóng cửa và vắng hoe, phản ứng bình thường của mọi người là sợ hãi chứ không phải là chạy lại giúp đỡ đúng chứ?

Sân khấu dần mở rộng ra với một sắc thái kỳ quái như vậy.

Một bước, hai bước ( 걸음 걸음 )
Âm thanh của người đi đến. (네가 오는 소리가 )
Nó đang văng vẳng bên tôi. (귓가에 울리는데 )
Đừng ngần ngại, nếu người cầm lấy tay tôi (망설이지 말고 내밀어 )
Tôi sẽ bước vào một thế giới mới ~ (이제 나는 새로운 세상으로 ~)

Khi họ hát đến câu có tiêu đề bài hát "A Whole New World", các nốt cao đến mức khiến cô gái nổi da gà hết cả lên. Những nốt cao hơn hẳn một nửa so với bản gốc, mặc dù vẫn nghe rõ ràng và sắc nét, nhưng vẫn có cảm giác kỳ quái và rùng rợn.

Mặc dù đây là những thực tập sinh, cô gái vẫn cứ đắm chìm vào bầu không khí của sân khấu một phần nhờ kỹ năng ca hát của họ.

Đến với tôi Come to me
Đến với tôi Come to me
Thật rực rỡ, ở bên người chính là
Thiên đường của tôi (눈부셔 곁의 Paradise)

Trong phần điệp khúc, âm thanh đàn dây giống bài hát gốc đã xuất hiện, nhưng nó trở nên ghê rợn hơn do âm thanh điện tử giả lập synth. (Trans: Đàn synthesizer (thường gọi tắt là "synthesizer" hay "synth", còn có thể viết là "synthesiser") là một nhạc cụ điện tử tạo ra tín hiệu điện, sau đó được chuyển đổi thành âm thanh thông qua amplifiers và loa hoặc tai nghe. Synthsizers có thể giả lập lại những tiếng đã có sẵn (các loại nhạc cụ, giọng hát, âm thanh trong tự nhiên, v.v.) hoặc tạo ra những âm sắc mới chưa từng tồn tại trước đây.)

Woooh ~ Woooosh ~

Động tác vay mượn từ các điệu múa ba lê và thêm một vài động tác mạnh bạo, điệu nhảy mang lại cảm giác phi nhân tính. Và lúc đó cô gái chụp ảnh mới nhận ra.

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Aktober 31, 31 tháng 10...Là ngày Halloween. Một đêm mà tất cả những sinh vật xấu xa xâm chiếm thế giới loài người.

Đến với tôi Come to me
Đến với tôi Come to me
Giai điệu tình yêu này là dành cho người mãi mãi ( 향한 사랑의 Melody 계속 )

Đó là cách mà phi nhân loại dùng giọng hát để mê hoặc con người!

"Ahh!"

Cô che miệng để giấu đi cảm giác bản thân đang muốn bùng nổ vì kinh ngạc.

Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên một nhóm nhạc thần tượng sử dụng concept "phi nhân loại";  tuy nhiên, không ai có thể ngờ rằng các thực tập sinh này lại nỗ lực đến mức mạo hiểm ở một chương trình sống còn, nơi họ phải cover lại bài hát của một nhóm nhạc nữ...vốn có concept hoàn toàn trái ngược!

Cô gái nhanh chóng hòa mình vào sân khấu, không còn thời gian để nghĩ ngợi các thứ như "những cậu trai này đã dũng cảm đến mức nào" hay bất cứ điều gì tương tự nữa.

Khi họ gần kết thúc bài hát, đoạn bridge lại xuất hiện, và lại thêm một điều bất ngờ nữa xuất hiện.

Can't you feel me?

Bản phối bỗng nhiên lại quay lại với giai điệu của bài hát gốc ở phần Bridge

Ngay cả âm vực cũng trở lại. Giọng hát trong trẻo của cậu trai vang lên, cùng tone âm vực cao ngang với giọng nữ trong bản gốc.

Đôi bàn tay ấm áp của người (따듯한 손길이 )
Đã đánh thức tôi, thật đẹp biết mấy ( 일으키 아름다워 )
Khu vườn mùa xuân (봄의 정원)

Phần đệm tuyệt vời của dàn nhạc cùng ánh sáng đã đổi màu làm sân khấu trở nên tươi sáng hơn, cảm giác trong trẻo quay lại.

Ooh Ooh...

Khi sân khấu sáng lên, có thể nhìn thấy nhiều thứ khác. Đặc biệt là những chi tiết trên bộ đồ mà các chàng trai đang mặc. Dải băng đeo chéo của họ, vốn cô nghĩ chỉ đơn giản là hai màu đen trắng, thực ra là màu trắng nhưng lốm đốm một chút màu đỏ mô phỏng màu máu. Những vết máu chảy từ cổ xuống vai.

"Này là ma cà rồng...!"

Khi hình ảnh thí sinh cùng đoạn bridge đã khắc sâu vào tâm trí khán giả, bài hát chuyển sang đoạn điệp khúc được phối lại với âm thanh điện tử.

Đến với tôi Come to me
Đến với tôi Come to me
Thật rực rỡ, ở bên người là Thiên đường với tôi (눈부셔 곁의 Paradise)

Nhưng lần này, tiếng điện tử không nghịch âm với dàn nhạc nữa. Những âm thanh ồn ã dần biến mất, ca từ mang nỗi buồn dần bộc lộ trong bài hát của họ.

Dù không phải là part của mình, các thí sinh thôi không giữ vẻ mặt vô cảm nữa. Họ như đang mơ màng hơn là bất an. Bài hát trở lại xúc cảm của một bản nhạc pop.

Đến với tôi Come to me
Đến với tôi Come to me
Giai điệu tình yêu này chỉ dành cho người thôi mãi mãi ( 향한 사랑의 Melody 계속 )

MR của âm nhạc tổng hợp dần mất đi, nhường chỗ cho tiếng violin.

Không giống như bài hát gốc, kết thúc bằng một động tác múa ba lê, bài hát kết thúc với việc mọi người gục xuống ngay khi phần điệp khúc kết thúc.

Bài hát kết thúc với nỗi buồn nhiều hơn là sự sợ hãi, bởi vì có vẻ như người kể, lần này không phải là một nàng tiên hoa, mà là một thứ phi nhân loại lãng đãng như bóng ma, lại yêu phải nhân loại, những người có sự sống.

-Oaaaaaaaaaaaa!

Khán giả bừng tỉnh, họ hò reo phấn khích. Mở màn gây shock, cái kết bi kịch. Đây là một màn trình diễn kích thích trái tim của người xem từ đầu đến cuối.

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Khán giả sẽ không cảm thấy mãn nhãn như vậy nếu thí sinh chỉ cố gắng lưng chừng, nhưng những cậu bé này đã nỗ lực hết mình và đã thành công.

"Quá là đã"

Trong số những khán giả đang hò hét, có nhiều người nhận ra rằng sự ảnh hưởng của màn trình diễn này có được một phần vì kỹ năng của các thí sinh này đều trên trung bình, ngoài ra ngoại hình cũng như style của họ cũng rất ổn.

Tiếng hô hào hứng có thể nghe thấy ở khắp nơi. Có vẻ đám đông đều đồng tình về phần thi vừa rồi.

Các thí sinh ngồi dậy, vỗ nhẹ lưng nhau vài cái, sau đó mỉm cười và cúi đầu chào khán giả.

-Cám ơn mọi người rất nhiều!

-Chúng em cảm ơn ạ.

Mặc dù những team khác cũng làm điều tương tự vậy, nhưng có thể vì tác động của phần trình diễn quá lớn, khán giả cảm thấy những cậu bé này thuận mắt hơn nhiều.

-Mấy đứa nhỏ dễ thương ghê...

Cô gái cầm máy ảnh cũng rất đang nhìn các thực tập sinh đầy trìu mến.

Có thành viên của đội này đã hát đoạn bridge với những nốt rất cao, cô chắc chắn rằng cô sẽ vẫn nhớ về đoạn hát đó ngay cả khi cô về nhà. Cậu ấy cũng đã gánh những đoạn highnote khác trong bài. Cậu bé ấy cũng không ngại ngùng xấu hổ khi phải diễn kiểu concept này hay m như giọng hát tinh tế có vẻ hơi nữ tính của mình. Ngoài ra thì, khuôn mặt của cậu ấy cũng dễ thương ghê .

"Khi đến lúc bỏ phiếu, mình thề sẽ nhớ được tên cậu ấy."

Cô gái tự hứa với bản thân khi nhìn Park MoonDae rời khỏi sân khấu, lúc này cô chợt nhận ra rằng mình vẫn còn máy ảnh trong tay.

Và cô kinh ngạc phát hiện.

"Mình tập trung vào màn trình diễn đến nỗi quên sử dụng máy ảnh rồi...!"

Thật tiếc khi cô gái không thể chụp một bức ảnh nào, nhưng đồng thời, cô cảm thấy rất xúc động vì có thể nhìn và nghe trực tiếp mà không cần để ý gì đến máy ảnh!

Sau trải nghiệm với thần tượng cũ, đây là lần đầu tiên cô gái lại có cảm giác nổi da gà lên như vậy.

Ừm thì, đó là dấu hiệu của việc quá chìm đắm vào performance của mấy cậu bé đó thôi mà.
___________________________
Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Khi chúng tôi bước xuống sân khấu, các đồng đội của tôi dựa vào tường hoặc gục xuống vì chân run lẩy bẩy. Tôi cũng dựa vào tường và suy nghĩ.

"Có vẻ...vui hơn mình tưởng"

Kì lạ.

Thành thật mà nói, tôi không bao giờ nghĩ chuyện này sẽ vui vẻ gì. Tôi bị bắt buộc, vì nếu tôi không được debut, tôi sẽ chết ngay lập tức.

Tôi chưa bao giờ nhảy hay hát trước bất kỳ ai trong suốt cả cuộc đời mình. Trước đây tôi cũng chưa bao giờ trang điểm.

Khi tôi hát "POP ☆ CON", tất cả những gì tôi nghĩ và cảm nhận là bản thân phải thành công vì tôi buộc phải thành công.

"Mình nghĩ mình cần trở về với thực tế...Nhưng sao chuyện này lại thú vị hơn mình nghĩ?"

Dù giờ bản thân đang cảm thấy hơi thở nặng nề đang thoát ra từng đợt khỏi cổ họng tôi.

"Biểu diễn live khó hơn nhiều với khi chúng mình tập ha."

Có lẽ vì đây là một cuộc thi thực sự nên tôi đã dồn hết tâm trí. Và có lẽ, những người bước ra sân khấu cùng với tôi cũng cảm thấy tương tự và đó là lý do tại sao tụi nhỏ thở hổn hển vì kiệt sức.

Chúng tôi cảm thấy siêu mệt, nhưng khi nghe thấy tiếng hét lớn đến mức xé tai, chúng tôi đã rất ngạc nhiên .

-ENCORE !!

-Aaaaa!! ENCORE!! ENCORE!!!

(Trans: "Encore" là một từ tiếng Pháp thường được khán giả hô ở cuối buổi concert.  Có nghĩa là "một lần nữa" hoặc "thêm chút nữa" và được công chúng hét lên khi họ yêu cầu nghệ sĩ biểu diễn lại bài vừa hát hoặc thêm một bài nữa.)

Tôi thậm chí nghe thấy cả yêu cầu encore từ phía sau.

"Lúc mới bắt đầu, không có nhiều người mong chờ gì ở chúng ta."

Kết quả thì...tốt ngoài mong đợi.

Sự hoan nghênh này nhiệt liệt đến nỗi có lẽ ngay cả các team đứng nhất và hai trên bảng xếp hạng cũng không nhận được. Có lẽ vì đó mà tôi thấy thú vị chăng?

Phải đây là hiệu ứng cầu tuyết không ta?

(Trans: Hiệu ứng cầu tuyết có ý nghĩa tiêu cực và tích cực tùy trường hợp. Trong trường hợp này, ta có thể hiểu là điều tích cực vì mặc dù có những bước đi thất bại khi mới bắt đầu, nhưng với những hành động đơn giản, lời khuyên và sự quan tâm đến đồng đội, cả team đều phát triển tiềm năng và phát triển thêm kỹ năng, thể hiện những gì tốt nhất của bản thân để thu hút khán giả- những người sẽ ủng hộ họ để họ tiếp tục phát triển hơn nữa.)

-Cả nhà ơi! Cả nhà đã vất vả nhiều rồi !  Chúng ta đã làm rất tốt! Thật luôn!

Keun SeJin nói khi người quay phim đến gần chúng tôi. Rõ ràng là cậu ta cố tình nói vì biết về sự hiện diện của người quay phim, nhưng lời nói của cậu ta lại quá đỗi chân thành.

Vì kết quả quá tốt nên bây giờ có thái quá tý chút cũng là chuyện bình thường, nên chúng tôi bắt đầu cảm ơn nhau và ôm nhau.

- Cảm ơn tất cả nỗ lực của mọi người!

- Em thực lòng rất biết ơn...

Tôi cũng nên nói điều gì đó.

- Cảm ơn mọi người...tôi đã rất vui. Cảm ơn nhé.

- MoonDae-ya...

- Ôi trời, ngay cả MoonDae cũng nói mấy câu như thế rồi.

Đang lảm nhảm gì thế?

Cái lũ này cứ làm quá lên, ai nói gì tụi nó cũng ố á sụt sùi. Ngay cả Lee Sejin, bây giờ ánh mắt cậu ta cũng long lanh nước.

- Các cậu đã làm rất tốt.

- Hy-Hyung àaa

- Huhu em cảm động quớ.

Tất cả chúng tôi đều nhìn Lee Sejin với ánh mắt ấm áp, quên cả người quay phim vẫn đang ở đây. Bầu không khí y xì như đoạn kết của một bộ manhwa cho tụi thiếu niên.

Tôi nhớ lại buổi tập cuối cùng mà chúng tôi ở cùng nhau.

- Hyung, theo những gì anh bảo, chúng ta phải ra vẻ đáng sợ hả? Chúng ta không phải tỏ ra mạnh mẽ hả? Chúng ta không cần giả vờ ngây thơ vô số tội hả!

- Thế thì, hyung- Làm sát nhân giết người có được không?

- Ốồ ~ Thế thì quá ư là máu luôn!

- Vì chúng ta phải lý giải câu chuyện theo lời bài hát, vậy một sinh vật tưởng tượng thì sao?

- Là-quỷ á???

- Hồn ma?

- Ừ, rồi nếu ta di chuyển như này... có vẻ thú vị đó...

- Hahaha! Giờ thì lại bội thực ý tưởng rồi ~ Vote đi anh em, ai được nhiều phiếu nhất thì mình làm theo người đó!

-...

Tôi còn nhớ đến những lần tán gẫu về những ý tưởng cường điệu và dở hơi của mấy đứa lắm lời này, và tôi đã phải đấu tranh như nào để gạt nó đi.

Tôi cảm ơn Keun SeJin đã ủng hộ tôi. Việc biên đạo được thực hiện với ý tưởng của tôi và cậu ta, cuối cùng đã thu được kết quả xuất sắc và sự hài lòng của khán giả.

Thành thật mà nói, cậu ta đã rất cố gắng trong việc để cả team chấp thuận ý tưởng những sinh vật không có thật. Hơn nữa, tôi thấy vampire cũng phổ biến và dễ được chấp nhận hơn sát nhân.

Không phải ma quỷ cũng tương tự như sát nhân sao? Tất nhiên là không giống nhau rồi, nếu chúng tôi đào sâu phát triển concept giết người, cá chắc chúng tôi sẽ bị treo lên chửi rủa trên tất cả các mạng xã hội.

Hơn nữa tôi cũng hài lòng vì chúng tôi đã làm tốt trong việc sắp xếp hợp lý nỗi sợ và ngây thơ.

Và thật lòng...mọi thứ rất vui.

Cuối cùng tôi đã có thể hiểu tại sao có rất nhiều người cố gắng trở thành thần tượng.

Tôi hít một hơi và bước đến chỗ các đồng đội đang kêu gọi tôi tham gia ôm cả team. Tôi nhún vai, nếu tôi không tham gia, bầu không khí sẽ không mất toi sự ấm áp. Cũng cần phải thể hiện tinh thần đồng đội trước ống kính nữa.

- Hy vọng chúng ta có thể giữ nguyên đội hình như này cho vòng sau

- Ừ. Giá mà lần sau chúng mình lại cùng team!

- Sẽ rất tuyệt đó.

- Chắc chắn rồi, tinh thần đồng đội của chúng ta là đỉnh nhất.

Chúng tôi cứ bận tung hứng nhau cho đến khi không còn gì để nói nữa. Nên cả team di chuyển đến phòng chờ để xem màn trình diễn của đội đối phương.

Ngay khi chúng tôi đến phòng chờ có cài đặt thiết bị vô tuyến, phần thi của đội sẽ cover ca khúc "King of the Mountains"- VTIC bắt đầu.

- Ồ...

Những khán giả cổ vũ vô cùng lịch sự, nhưng ai cũng có thể nhận thấy. Có một sự khác biệt to lớn trong cách họ cổ vũ.
___________________________

(Trans: Mấy đứa quyết định cosplay vampire. Vì quần áo có dấu vết máu ở cổ, nên có thể cho mấy đứa là hồn ma của nạn nhân ma cà rồng, nhưng trong chương tiếp theo thì cá chắc kèo họ là ma cà rồng.

BTW, nếu mọi người muốn tham khảo một bài hát gợi lên sự thần bí, đen tối, vũ đạo hiện đại và các thần tượng cũng không nhìn thẳng vào cam trừ lúc hát, thì có thể "Black Swan" của BTS sẽ giúp ích.

[Tại đây có đăng tải GIF hoặc video. Hãy cập nhật ứng dụng ngay bây giờ để hiển thị.]

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info