ZingTruyen.Asia

[Dịch] Debut or Die- Ra mắt hay Ra đi

Chương 13: Tập luyện và lạc lối

NhokGa2811

BẤT NGỜ CHƯA BA GIÀAAA ( •̀• ́)ﻭ✧

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

-...Này hình như là múa mà phải không?

Ngay từ đầu vũ đạo của "A Whole New World" đã có sự kết hợp giữa múa ba lê và nhảy hiện đại. Chúng tỏa ra nét dịu dàng, thanh bình và đầy mộng mơ.

Về cường độ và sức mạnh...

Không có luôn.

- Đẹp đấy, nhưng mà...

Vàng 1 cố gắng nói gì đó, nhưng sau đó cậu chàng có vẻ cạn lời không biết nói gì.

Đúng là chúng tôi có thể sửa vũ đạo đấy, nhưng chúng tôi cũng chỉ có thể thay đổi một phần vũ đạo chứ không phải cả bài. Nói cách khác, nhờ ơn phần dance, độ khó của việc biên lại bài hát đã tăng lên. Nhưng chúng tôi cũng không thể đem y xì bài hát cũ vũ đạo cũ lên stage của một show sống còn mà không bỏ công ra phối lại bài hát được.

Sau khi tạm dừng vấn đề cải biên bài hát, chúng tôi bắt đầu học vũ đạo trong bầu không khí cực nghiêm túc.

-Học thuộc càng nhanh càng tốt!

-Phải đấy! Cố lên nào!

Dù bầu không khí bây giờ rất ảm đạm với gánh nặng đè trên vai, tất cả đều im lặng, nhưng chúng tôi đã không bỏ cuộc. Chúng tôi chỉ cật lực tập luyện vì e ngại tương lai vô vọng phía trước.
Các cậu trai hẳn cũng hiểu rằng nếu giờ tụi nó phàn nàn một câu gì về bài hát, lời nói của  mấy đứa sẽ bị edit thành những cảm xúc tiêu cực khi tập mới được phát sóng ...

"Cứ im lặng như thế này cũng tuyệt mà. Thoải mái quá."

Tôi chỉ im ỉm tập luyện mà không nói lời nào. Tôi không hề có kinh nghiệm với bất cứ kiểu vũ đạo nào, nên tôi chẳng biết là mấy vũ đạo này nó khó hay dễ, vì với tôi cái nào cũng như nhau cả...

- Đoạn này, cậu phải nắm tay của tôi và xoay vòng như thế này...

-Ò hiểu!

-Đoạn này cậu cũng làm tương tự nhé.

Giờ tôi chỉ cần tiếp tục ngồi chờ thời cơ thích hợp thôi.

Bầu không khí tôi muốn đã có, điều quan trọng bây giờ là bức tranh toàn cảnh của team tôi có tác động mạnh đến mức chương trình không nỡ cắt nó đi trong quá trình chỉnh sửa. Quá trình cải tiến bài hát diễn ra như thế nào vô cùng quan trọng, tôi muốn các PD không bỏ qua quá trình đó. Và cơ hội của tôi sẽ đến trong hai ngày nữa, ở buổi đánh giá với các huấn luyện viên.
___________________________
Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

- Tôi chắc mấy đứa đã hoang mang vô cùng sau khi pick được bài này.

Trước lời nói của biên đạo nhảy, các thành viên trong team chỉ cười ngượng nghịu. Chúng tôi không thể nói với anh ấy rằng chúng tôi đã gạt phắt việc lo lắng sang một bên và chỉ lo học thuộc vũ đạo. Có vẻ huấn luyện viên không thích cách chúng tôi đáp lại cho lắm, nhưng anh ấy cũng không nói gì

- Giờ thì để xem mấy đứa đã luyện tập như nào nào.

- Dạ!

Và những người đồng chí của tôi, bao gồm cả tôi nữa, chúng tôi đã hoàn thành đoạn nhảy của phân đoạn đầu tiên mà không gặp bất kỳ sai sót nào.

-Whoo ...

Các cậu trai thở hồng hộc, nhưng vô cùng nhẹ nhõm vì không mắc lỗi.

-...Uhm, khá ổn.

Biên đạo nhảy gật đầu, nhưng khuôn mặt anh ấy chẳng tỏ rõ thái độ gì.

- Mấy đứa làm sao để ghi nhớ tất cả các bước thế? Ai là người hướng dẫn cả nhóm tập?

-Dạ, team tụi em có vài thành viên học vũ đạo khá nhanh ...

-Sau đó, tất cả chúng em đã tập luyện cùng nhau!

Vàng 2 và Keun SeJin trả lời. Đúng là bốn thực tập sinh hạng Vàng đều nhảy tốt, nhưng tài năng nhất vẫn là Seon AhHyun. Hóa ra cậu ấy đã học qua múa ba lê trước đây

Cậu ấy cũng không cô đơn, đối thủ cạnh tranh vị trí main dancer của Seon AhHyun là Keun SeJin. Suýt nữa cậu ấy (Seon AhHyun) để tuột vị trí của mình vào tay tên đó

Biên đạo nhảy gật đầu nói tiếp.

-Oh, các cậu hẳn đã rất cố gắng, nhưng ...

Anh ấy ngẩng đầu lên:

-Tôi không thấy có gì nổi trội cả.

Đột nhiên, tôi không nghe thấy tiếng thở của Vàng 2 bên cạnh nữa, da cậu ấy tái đi khiến ai nhìn vào cũng sẽ nghĩ cậu ta là xác chết.

- Các cậu đang định làm cái trò gì thế? Mấy thứ các cậu đang cho tôi xem chỉ đơn giản là 'Tôi đang nhảy này. Tôi đang làm động tác này này. Rồi tôi lại thực hiện động tác kia đấy" Đây là lời khen mà mấy cậu sẽ được nghe nếu đây là một buổi biểu diễn tài năng trong chuyến đi dã ngoại của trường, nhưng không phả chỗ này, nơi này. Các cậu đến đây để kiếm tiền với mấy cái này sao?"

Chân tay mấy đứa nhỏ cứ run lên theo từng lời huấn luyện viên nói.

- Tôi không thấy màn trình diễn này có gì đáng để coi cả.

Thực ra kết quả này cũng dễ hiểu vì mấy đứa này không cố gắng tìm hiểu ý nghĩa của bài hát và chỉ học vũ đạo một cách máy móc. Tuy nhiên, biên đạo nhảy cứ nhay đi nhay lại liên tục tương tự, anh ta chỉ đang mắng mỏ cả đám chứ chẳng hề đưa ra lời khuyên.

-Tôi thậm chí còn thấy một số người có trình độ dưới mức...

Vừa nói anh ta vừa trừng mắt nhìn diễn viên nhí Lee Sejin, người chỉ có thể cúi đầu im lặng lúc này.

Kể ra thì tôi cũng chỉ đang ở mức xuýt xoát nhớ vũ đạo, nhưng tôi có nên thấy thở phào vì cậu ta đang thành bia đỡ đạn cho tôi không. Mức độ phản hồi gay gắt đến mức tôi sẽ không ngạc nhiên nếu trong tương lai có đứa nhỏ nào tự làm mình bị thương vì cố gắng tập luyện đến trầy da tróc vảy những mong mình có thể tiến bộ.

Biên đạo đưa tay lên cằm tiếp tục

- Và cậu đó, Seon AhHyun.

-V-vâng ...

-Tôi nghe nói cậu theo học chuyên ngành múa hiện đại và ba lê. Nhưng tại sao biểu cảm của cậu còn kém hơn cả MoonDae thế?

Mặt Seon AhHyun tái đi. Còn tôi thì linh cảm mãnh liệt rằng cái câu nhận xét này sẽ được bê lên sóng mà không thêm bớt tý gì.

Cái lão hói này...Anh ta đang cố tình tạo mâu thuẫn hay gì? Tại sao lại so sánh tôi và đứa trẻ thậm chí còn chưa đủ dũng cảm bộc lộ bản thân lúc này cơ chứ?

-Cậu ta còn là một người hát tốt. Còn cậu, cậu vẫn luôn thể hiện khá ổn trong các bài thi, vì vậy đến giờ các nhận xét về cậu vẫn tốt. Nhưng nếu cậu ra mắt với chất lượng như thế này, cậu nghĩ khán giả sẽ nói với cậu rằng cậu đã làm tốt sao?

Không phải ngành nào cũng tồn tại những câu chuyện hay kịch bản về một người như ngành giải trí, nhưng đây vẫn là nơi mà mọi người đánh giá nhau dựa trên năng lực. Vẫn luôn luôn như vậy.

Dù sao thì, có vẻ như Seon AhHyun sắp xỉu ra đây đến nơi rồi.

"Thằng bé hẳn đang khổ sở lắm."

Cậu nhóc hiện đang không ở trạng thái tốt, nhưng nếu cậu ấy không cố gắng lên, tôi sợ nhóc ấy sẽ không thể qua khỏi vòng này mất.

- Trình độ hiện tại của mấy cậu chỉ có thể gọi là dân nghiệp dư có chút kỹ thuật. Quay về suy nghĩ kỹ việc các cậu muốn thể hiện điều gì với bài hát này đi. Tôi mong lần sau các cậu sẽ mang lại một thứ gì đó đáng xem hơn.

-Cảm ơn huấn luyện viên ạ...

Ngay lập tức, các thành viên trong nhóm chuồn nhanh khỏi phòng. Mấy đứa nhỏ trông vô vọng như thể tụi nó không còn mục tiêu để sống nữa.

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Và quy trình này cũng tương tự ở lớp vocal.

-Mấy đứa à, rốt cuộc mấy đứa đang làm gì thế?

Mudie đệm đàn cho cả nhóm. Cô ấy có vẻ khá thất vọng và giận team của tôi. Nhưng không giống như biên đạo nhảy, cô ấy vẫn hướng dẫn cụ thể cho chúng tôi thay vì công kích cá nhân. Mudie thực sự đã cho chúng tôi lời khuyên.

-Bài hát này nói về những nàng tiên hoa. Là một bài hát được hát một cách trong sáng và đẹp đẽ. Nhưng các em chỉ đơn giản là đang hát đúng nốt nhạc thôi. Tôi còn chẳng thấy có chút tình cảm gì trong đó. Mấy đứa không thấy xấu hổ khi hát như vậy sao?

-...

Sự thật là cái bài này không hề phù hợp với một chương trình sống còn, và tôi cũng thắc mắc là liệu có thành viên nào trong nhóm để tâm đến những vấn đề Mudie vừa nói không. Nhưng, cũng chẳng trách tụi nhỉ suy nghĩ nông cạn được, bọn nhóc vẫn đang ở độ tuổi học sinh trung học thôi...

Ngoài ra thì tôi cũng không thể phủ nhận bản thân tôi cũng cảm thấy ngại ngùng xấu hổ, vì vậy tôi chỉ trả lời:

-Vì đây là một chương trình sống còn nên chúng em cũng muốn biên lại bài hát cho khác biệt đi...Nhưng concept của bài hát quá đơn thuần, tụi em thấy rất khó để thay đổi nó theo hướng mạnh mẽ hơn.

-Nếu mấy đứa đã nghĩ rằng không thể cải biên lại, thì tại sao không nghĩ đến việc giữ nguyên cảm xúc của bài hát gốc.

-...

Mudie xua tay với vẻ mặt buồn bã.

-Mấy đứa à, trước tiên mấy đứa phải tìm ra hướng đi đúng đắn cái đã.

Và với sự can thiệp của team PD, chúng tôi đã ngồi thảo luận ngay tại chỗ. Staff và máy quay đang ở trước mặt tôi, bầu không khí thì nặng nề khủng khiếp làm tôi không thể nói được gì.

Nhưng ai đó sẽ phải bắt đầu cuộc trò chuyện trước, vì vậy thanh niên đeo băng đội trưởng  phải lên đường hi sinh đầu tiên. Là Keun SeJin.

-Ừm thì, tụi mình đã tập luyện rất tích cực hai ngày qua. Nhờ vậy mà tụi mình đã thuôc nằm lòng vũ đạo. Kể từ giờ, nếu tụi mình tập trung vào luyện tập bài hát giống cái lúc mà mình tập nhảy ấy, tui nghĩ chúng ta có thể thể tạo ra một sân khâú chất lượng tốt thôi.

Nhìn tên nhóc này coi... Cậu ta đã chuẩn bị sẵn một bài phát biểu đầy động lực như này  còn nói ra được ba cái câu sến súa đó mà không ngượng nữa chứ.

-Đừng bỏ cuộc, chúng ta có thể cố hết sức mà, làm sao để mang lại cảm xúc như bản gốc! Có lẽ sẽ hơi xấu hổ chút á, nhưng nếu chúng ta làm được... chúng ta sẽ thành công như các tiền bối Soft & Sweet thôi. Mấy cậu không nghĩ rằng rồi sẽ rất vui sao?

-Ò, giống như MoonDae đã làm ấy á?

-Chính xác! Nếu chúng ta nhảy theo phong cách vui vẻ và trong sáng, sẽ mang lại cảm giác tươi mới đúng không. Sao ta không đẩy nhanh beat lên và làm cho mọi thứ vui nhộn lên?

Cuối cùng, cậu ta gợi ý rằng chúng tôi nên lợi dụng concept ngây thơ trong sáng của idol nữ theo cách hơi lố lên. Giống như cái cách Soft&Sweet đã làm với concept dễ thương trong thời kỳ hoàng kim của họ.

'...Mình cá cậu ta cũng đã lường trước được tình huống rồi."

  Ngay lúc đó tôi mới nhận ra. Tên nhóc này cũng đang chờ thời cơ như tôi.

"Cậu ta cứ để mọi thứ trôi tuột đi theo chiều hướng xấu, và đòn sát thủ cuối cùng chính là những lời nhận xét của các huấn luyện viên."

Bởi vì nếu cậu ấy bảo ngay từ đầu rằng mọi người nên giữ lại bài hát gốc nhưng dùng concept ngây thơ hơi lố, chắc chắn sẽ có người không đồng ý với ý kiến của cậu ta.

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Ý kiến này cũng loại bỏ khả năng Seon Ahyun, một dancer giỏi, lại phù hợp với hình tượng của bài hát gốc, sẽ là main dancer.

SeJin đã đoán trước rằng bản edit sẽ bao gồm cả phân đoạn nói chuyện của chúng tôi về việc biên soạn lại bài hát, vì vậy cậu ấy đã cất công chuẩn bị cả bài phát biểu và cố gắng làm sao để hình ảnh của cậu ta trong lòng khán giả là một trưởng nhóm tốt. Cậu ta không hề tầm thường chút nào.

Nhưng mà này. Cậu ta có thể tự tin, nếu như trong nhóm không còn ai khác có ý tưởng nào nữa. Nhưng tôi có, và tôi tin ý tưởng này ăn đứt cái của cậu ta. Đầu tiên phải thả lưới đã.

-Ý tưởng tốt đấy, nhưng tôi nghĩ nếu chúng ta làm quá trớn, có lẽ cả màn trình diễn ngược lại sẽ thành tệ... Hơn nữa cậu không nghĩ rằng khán giả có thể sẽ nghĩ chúng ta đang đem bài hát gốc ra làm trò đùa không?

Đó là bài hát của nhóm nhạc tiền bối. Tôi không biết sẽ có bao nhiêu lời chỉ trích nhắm đến chúng tôi nếu chúng tôi vượt quá giới hạn và tự làm bản thân trở nên lố bịch.

Dù Keun SeJin không mong nhận được sự phản đối, cậu ta vẫn đáp lại với một nụ cười.

-Chúng ta có thể cố gắng hết sức để không như vậy!

-MoonDae hyung, anh có đang quá đáng quá không vậy?

-...?

Đột nhiên, Choi WonGil cắt ngang cuộc trò chuyện.

- Sao thế Won Gil?

Keun SeJin hiếm khi nghiêm túc đến vậy.

Thay vì sự ủng hộ thì có vẻ như tôi đang bị công kích nhiều hơn. Một sự phát triển thú vị đấy. Tôi có thể nghe thấy bức tranh một team vui vẻ đoàn kết trong mộng tưởng của Keun SeJin đang tan vỡ.

Choi WonGil lại đang trút giận lên đầu tôi bằng những câu nói thiếu suy nghĩ như lúc trước, khi chúng tôi được xếp lại hạng. Tôi nghĩ cậu ta lại quên rằng các biên tập viên của chương trình có thể lưu lại đoạn phim này và lôi nó ra lúc cần thiết

- Vậy anh có cao kiến gì ​​hay ho không vậy, hyung? Hyung, các huấn luyện viên có thể dễ dãi với anh, nhưng anh cũng phải nghĩ đến các thành viên khác trong team chứ. Nếu anh cứ phản đối như vậy...

Một nhận xét hợp lý đến đáng kinh ngạc từ vị trí người chơi Choi WonGil

- À, tất nhiên rồi. Anh đương nhiên có ý tưởng chứ.

-Gì...?

-Anh đã trăn trở về bài hát này kha khá đó, có vẻ như ta vẫn có cách để làm cho bài hát  mạnh mẽ hơn mà vẫn giữ được cảm xúc của bài hát gốc ...

-...?

-Có thứ như vậy tồn tại á?

Các thành viên khác trong nhóm hỏi đều rất ngạc nhiên trước một đề nghị có vẻ vô cùng lý tưởng. Trái ngược với biểu hiện thất vọng của Choi WonGil, Keun SeJin gãi gãi gáy, thể hiện sự xấu hổ. Tên nhóc đó chắc chắn có mùi gì đó mờ ám

-Nếu có cách giải quyết thật thì quá tốt rồi, chúng ta có thể sử dụng nó, nhưng.. là cái gì?

Cậu ta cười hỏi.

-Pha trộn với cái gì đó kinh dị thì sao?

-...!

Chúng tôi vẫn sẽ là tiên hoa, nhưng mà là tiên trong mấy bộ phim kinh dị của Mỹ.

Sau một khoảng thời gian im lặng ngắn ngủi, những câu cảm thán nổ ra.

-Ồ ồ! Mấy cậu có nghĩ như vậy có khi lại hay không?

-Ừa, nếu ta thêm concept kinh dị vào vũ đạo, nó sẽ siêu đáng sợ luôn!

-Òooo...

Từ Vàng 1, người đã hét lên phấn khích khi vẫy tay mô phỏng lại các bước vũ đạo đã học, đến Lee Sejin nhỏ, người có vẻ như đã lấy lại tinh thần một chút. Mặc dù ở các mức độ khác nhau nhưng hầu hết các phản hồi đều tích cực (Trans: Moondae gọi "Sejin nhỏ" ý chỉ diễn viên nhí vì cậu ấy không quá cao. Keun SeJin cao hơn cậu ấy.)

Nếu tôi là một thần tượng trẻ có tham vọng ở cùng độ tuổi với mấy đứa này, tôi sẽ muốn làm cái gì đó thú vị thay vì điều gì đơn giản và quen thuộc, vậy nên tôi nghĩ tụi nhỏ sẽ thích thể loại kinh dị hơn.

Keun SeJin cũng thốt lên một tiếng kinh ngạc và gật đầu. Cậu ấy đã chấp thuận sau khi nghe ý kiến ​​của tôi.

- Cũng hơi ngại khi nói ra...Nhưng tui thấy thích ý tưởng của MoonDae rồi á, mấy cậu cũng đồng ý chứ?

- Ô! Cậu đổi ý rồi hả? Chịu từ bỏ chủ ý của mình luôn hả?

-Như mong đợi, SeJin không hổ danh một leader thực thụ!

Bầu không khí bừng sáng ngay lập tức. Đằng sau các thành viên trong nhóm đang xôn xao, có thể thấy huấn luyện viên Mudie với vẻ mặt hạnh phúc.

  Vì Mudie cũng bị ống kính bắt gặp, tôi nghĩ đoạn này cũng sẽ được sử dụng—. Tôi mong nó sẽ được chỉnh sửa tốt.

Tuy nhiên, có một đứa nhỏ trong nhóm đã phá tan khung cảnh ấm áp cảm động này cuả tụi nhóc.

Choi WonGil á...ừ thì cậu ta cũng quạu quọ đấy, nhưng không phải là cậu ta. Có vẻ như cuối cùng cái thằng nhóc đó cũng đã tỉnh ra và biết lo lắng về việc hành động của mình sẽ bị chỉnh sửa như nào từ sau khi cậu ta chống đối tôi.

Cậu nhóc này đang cố gắng thể hiện rằng cậu ta đang rất hào hứng nhưng cậu ta luôn cố tránh việc giao tiếp ánh mắt với tôi, có lẽ vì lòng tự tôn nên nó không muốn hạ mình xuống xin lỗi. Mà trong lúc đó thì tôi chỉ muốn cái bầu không khí vui vẻ phù phiếm này tan nhanh giùm, có lẽ vì tính tôi nghiêm túc và cứng nhắc. Tôi không biết tại sao tôi lại thành ra như thế này, có lẽ vì từ lúc còn nhỏ, tôi đã không biết cách làm sao để hoà hợp với người khác.

Trans và edit: GàX1128 và hee1364 ( Bản dịch phi lợi nhuận, chỉ update trên Wattpad NhokGa1128, không reup dưới mọi hình thức)

Vậy ai là người đang phá hỏng không khí ở đây? Ò, là Seon Ahhyun.

- Thành ma thì sao! Cosplay thành ma đeeeee! Tôi nhớ có một loài hoa với ý nghĩa dành cho người đã mất đóoo!

- Ta nên làm thể loại phim kinh dị nào đây? Cái nào mà siêu nghiêm trọng á? Nè! Có một bộ phim tên Thiên nga đen siêu rùng rợn luôn...

- Ồ, vũ đạo siêu đáng sợ nếu chúng ta làm được như thế đóooo.

Còn Seon AhHyun thì đang kẹt trong góc phòng với vẻ mặt u ám giữa không khí hạnh phúc của cái tập thể nhí nhố này.

Có lẽ, cậu nhỏ vẫn không thể khôi phục lại ổn định sau những gì mà huấn luyện viên vũ đạo nói.

Trong lúc này, tôi thật sự hy vọng rằng Keun SeJin sẽ thể hiện hình ảnh một người lãnh đạo tuyệt vời của mình và giúp đỡ Seon AhHyun, nhưng có vẻ cậu ta không hề nhận ra.

Còn Seon AhHyun có lẽ sợ hãi việc khi lên sân khấu, vị trí main dancer của cậu ấy sẽ bị nhận xét là "có mờ ám", "là buff".

Các thành viên trong nhóm của tôi hoặc là những người rất sôi nổi hoặc là không hòa đồng lắm, còn tôi, tôi không cần xác minh xem mình thuộc kiểu nào trong số này vì cả hai loại đều không hẳn là tôi, tôi chỉ là người bình thường trong cái team hỗn loạn này thôi. Nhưng nếu thằng tôi lờ mọi chuyện đi và để mọi chuyện như thế... Nếu là tôi của quá khứ, có lẽ tôi sẽ không làm gì cả vì đó chẳng phải nghĩa vụ của tôi.

Giờ thì tôi phải làm gì đó trước khi tình hình trở nên tệ hơn.

Tốt hơn hết chúng tôi nên nói chuyện.

Trans: Về thông báo hôm bữa, tụi toi giỡn á~ Tuần này không những vẫn ra chương mà còn có thêm bonus cơ. Chờ nhé, chỗ toi đang lụt nên cuối tuần xả lũ cái nhờ ( ′')و ̑̑

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia