ZingTruyen.Info

Den Phu Khai Phong Lam Nhan Vien Cong Vu

[PHIÊN NGOẠI] Tiểu Bạch hành tẩu giang hồ

* * *

Xuân tới hoa nở, chim hót líu lo.

Gió xuân đa tình, giang sơn ấm áp.

Ba mươi dặm ngoài thành Biện Kinh, có một trấn nhỏ, nhánh sông Biện Hà uốn lượn qua thị trấn, từ xưa, mọi người trong trấn nhỏ đều gọi con sông nhỏ kia là "sông Xuân Thủy". Trên sông có cầu đá vượt qua, tên là "Xuân Kiều", người có tuổi đời lâu nhất trên trấn nói, "Xuân Kiều" này đã có từ khi ông nội của ông nội của ông ấy hồi còn nhỏ, mà trấn nhỏ cũng lấy tên của cây cầu đá làm tên của thị trấn, gọi là thị trấn Xuân Kiều.

Lúc này vừa qua đầu xuân, trên sông Xuân Thủy vịt bơi lội, thuyền ghé vào, hai bờ sông liễu rũ nhả non, hoa liễu tung bay, cỏ dài chim bay, bức tranh sông cầu, cảnh đẹp lòng người.

Bên bờ Hà Nam thị trấn Xuân Thủy, có một quán rượu, tên là "Xuân Phong", là quán rượu lớn nhất ở trấn Xuân Kiều, trong quán có Nữ Nhi Hồng lừng danh, thơm khắp mười dặm, trời vừa tối, trong quán rượu nhất định là đầy ắp người, một chỗ ngồi cũng khó cầu.

Nhưng lúc này là sau giờ Ngọ, quán rượu vẫn chưa mở, đầu bếp chưởng quầy còn chưa bắt đầu làm việc, chỉ có một tên tiểu nhị trông tiệm.

Nắng xuân ấm hun, gió êm thôi miên, tiểu nhị ngồi dựa vào cánh cửa, hai tay nâng cằm, đang ngồi ngủ gật.

Đột nhiên, ngoài cửa truyền tới một tiếng ngựa hí, khiến tiểu nhị choàng tỉnh từ trong mộng đẹp, tiểu nhị vuốt vuốt hai mắt, mơ mơ màng màng ngẩng đầu nhìn ra ngoài, lập tức ngây ngốc tại chỗ.

Một con tuấn mã tuyết trắng không tì vết chẳng biết từ lúc nào đã đứng ở cửa ra vào, từ trên lưng ngựa có một người xoay người nhảy xuống.

Người này, một thân áo trắng như tuyết, vũ y tiên sa, tóc đen phiêu dật theo gió, nhuộm xuân quang lòe lòe, dung nhan đẹp như bức tranh, mắt hoa đào ẩn tình, khá khen cho một mỹ nhân nhẹ nhàng.

Hai chân tiểu nhị mềm nhũn, trượt từ trên ghế xuống, ngã trái ngã phải, rồi vội dùng cả tay và chân bò dậy, hai mắt tỏa sáng, trừng nhìn "Mỹ nhân" trước mắt lắp bắp nói:

"Không, không biết tiên, tiên nữ đại giá quang lâm tiểu điếm, có, có gì phân phó không ạ?"

Lời vừa dứt, tiểu nhị liền cảm thấy hoa mắt, "Tiên nữ" kia trong chớp mắt đã đến gần mình, rút ra một cây quạt hung hăng đập vào trán tiểu nhị:

"Ngươi nói gì?!"

Tiểu nhị ôm trán đau nhức kịch liệt, dùng sức mở to hai mắt ứa ra kinh hoàng, lúc này mới thấy rõ "Tiên nữ" trước mắt thân hình cao lớn, mày kiếm hàm sát, tiếng nói trầm lắng, nghiễm nhiên là một nam tử.

"Tiểu, tiểu nhân mắt vụng về, vị đại gia này, trong, mời vào bên trong!"

Nam tử áo trắng hừ lạnh một tiếng, xoay người đi vào quán rượu, chọn một vị trí gần cửa sổ ngồi xuống, một chân còn tùy tiện đạp ở trên ghế, mở cây quạt trong tay ra, hô hô lạp lạp đung đưa, trong miệng quát: "Chạy suốt một ngày đường, chết khát rồi, tiểu nhị, cho gia một bình trà ngon, một bàn thức ăn, thêm hai bình rượu ngon."

Tiểu nhị chấn kinh không nhỏ, vội cúi đầu khom lưng vâng lệnh, chạy nhanh như chớp vào phòng bếp, không bao lâu đã bưng một bình trà đi ra.

Nhưng vừa ra khỏi cửa phòng bếp, tiểu nhị lại cả kinh suýt chút nữa quăng lun ấm trà trong tay.

Trong quán rượu lúc nãy còn không không đãng đãng, nay lại tràn đầy chật ních người, hơn nữa mỗi người đều cao lớn vạm vỡ, bội đao bên hông, hung thần ác sát, mặt đầy sát khí, mà trung tâm tụ tập sát khí kia là vị nam tử áo trắng nọ.

Mà vị nam tử áo trắng kia, lại coi như không phát hiện ra gì, vẫn ra vẻ cà lơ phất phơ, thoải mái nhàn nhã đong đưa cây quạt, ngón tay gõ gõ cái bàn, đột nhiên khẽ quay đầu, nheo mắt nhìn về phía tiểu nhị, không vui la lên: "Tiểu nhị, sao còn chưa có trà?"

Lập tức, ánh mắt của cả phòng đều bắn về phía tiểu nhị.

Tiểu nhị giật mình một cái, mồ hôi lạnh cuồng bốc lên, bắp chân chuột rút, run rẩy mang ấm trà đưa đến trước bàn nam tử áo trắng, vừa đặt ấm trà lên bàn, lại nghe sau lưng có tiếng đao kiếm binh khí rung động, vài tiếng gầm giận dữ liên tiếp:

"Nạp mạng đi!"

"Ta liều mạng với ngươi!"

"Chém hắn!"

Mấy luồng gió tanh kẹp lấy tiếng vang o o bỗng nhiên bổ tới.

Tiểu nhị hét lên một tiếng, ôm đầu lăn đất.

Năm tên đại hán mặt đen lộ lông ngực chộp lấy cương đao vọt người bay tới, bổ nhào về phía nam tử áo trắng, còn có mấy tên đại hán vây ở ngoài, kêu gào không ngừng, tùy thời mà công.

Nam tử áo trắng nhíu mắt hoa đào lại, một tay chụp xuống mặt bàn, xoay người mà dậy, áo trắng phiêu dật xẹt qua một đường cong chói mắt trên không trung, hai chiếc giày trắng luân phiên đá ra, đá vào mặt năm gã đại hán, một hồi kêu rên vang lên, năm tên đại hán đeo đao đã bị đá ra xa, đụng nát ba cái bàn lớn mới khó khăn dừng lại.

Trong nội đường im lìm tĩnh mịch, một đám đại hán hung thần ác sát lùi lại mấy bước, mặt đầy bàng hoàng, ngay cả thở mạnh cũng không dám.

Nam tử áo trắng phiêu nhiên ngồi xuống, vẫn là một chận đạp ở trên ghế, một tay nhàn nhã đong đưa quạt, một tay nhấc ấm trà rót cho mình một ly trà, nhàn nhã thưởng thức một ngụm, quay đầu nhìn mọi người nói:

"Từ khi tại hạ vào trấn này, các vị đã đi theo tại hạ, không biết có gì chỉ giáo không?"

Hoàn toàn yên tĩnh, không ai trả lời.

Nam tử áo trắng nam tử nhướng lông mi: "A? Chẳng lẽ bị điếc hết sao?"

Vẫn không có ai lên tiếng.

Mắt hoa đào hơi nheo lại, nam tử áo trắng gõ gõ ngón tay lên mặt bàn, có chút không kiên nhẫn: "Không nói? Không nói thì tại hạ sẽ không khách khí đâu!"

Một câu này, tiếng bỗng đề cao, cũng không biết nam tử áo trắng kia dùng công phu gì, mà tiểu nhị nằm sấp dưới bàn cũng cảm thấy màng tai đau đau, chứ đừng nói chi là những người khác trong quán, sắc mặt của mỗi người đều trắng bệch, toàn thân phát run.

"Đừng tưởng rằng công phu của ngươi cao, thì chúng ta sẽ sợ ngươi! Nay, hôm nay cho dù phải liều cái mạng này, Ngưu Đại Sơn ta cũng không thể để Thiếu Đương Gia rơi vào trong tay yêu nghiệt ngươi!"

Trong năm tên bị đạp có một đại hán có vẻ là người đứng đầu lau vết máu nơi khóe môi, gian nan bò dậy, chỉ vào nam tử áo trắng phẫn nộ quát.

Khóe miệng nam tử áo trắng rụt rụt, đặt chén trà xuống, lạnh lùng nhìn về phía đại hán tự xưng là Ngưu Đại Sơn, tiếng như lưỡi dao sắc bén: "Ngươi vừa mới nói gì?"

"Ta, ta nói muốn băm cái tên yêu nghiệt sát thiên đao thành trăm mảnh!"

Lời vừa dứt, chỉ thấy trước mắt lóe lên bạch quang, cổ của Ngưu Đại Sơn chợt lạnh, đã bị một hàn quang đặt ngang cổ.

Nam tử áo trắng chẳng biết từ lúc nào đã đến sau lưng hắn, ép ở cổ Ngưu Đại Sơn chính là cương đao của hắn.

"Ngươi nói ai là yêu nghiệt?!"

Tiếng lạnh như băng đao, cạo thẳng vào cốt tủy của mọi người.

"Là, là là là, là là..." Ngưu Đại Sơn lúc nãy còn anh dũng vạn phần nay lại run rẩy khó dừng lại được.

Cương đao lại ép sát vào cổ Ngưu Đại Sơn nửa tấc, sắp cắt thịt lấy máu.

Đột nhiên, ngoài cửa có một người vội vàng xông vào, lên tiếng hô to: "Bạch ngũ gia hạ thủ lưu tình! Đều là hiểu lầm thôi!"

Người tới mặc trường sam vải thô, thân hình khôi ngô, eo đeo một thanh cương đao, mày rậm mắt to, bộ râu quai nón, mặt đầy lo lắng.

"Ngươi là ai?" Nam tử áo trắng lạnh giọng hỏi.

Người tới ôm quyền: "Ta là Đường chủ Xuân Phong Đường La Lương, những người này là huynh đệ trong đường của ta, bọn họ có mắt như mù, đắc tội Bạch ngũ gia, xin Bạch ngũ gia đừng trách!"

Ngưu Đại Sơn bị nam tử áo trắng dùng đao kê cổ vừa nghe, mặt lập tức trắng như tờ giấy, run giọng hỏi: "Đường, Đường chủ, ngươi vừa gọi vị này, vị này là?"

La Lương thở dài một hơi, hai lông mày dựng đứng quét nhìn mọi người xung quanh, tức giận mắng: "Ta thấy các ngươi dùng bồ câu đưa tin là biết ngay muốn làm chuyện xấu, bình thường bảo các ngươi nghe ngóng một chút chuyện trên giang hồ thì không nghe, vị này chính là Ngũ đảo chủ Hãm Không Đảo, người giang hồ gọi là Cẩm Mao Thử Bạch ngũ gia Bạch Ngọc Đường, các người chẳng những không nhận ra hắn, lại còn hiểu lầm Bạch ngũ gia thành.... Ai nha nha, tức chết ta!!"

Lời vừa nói ra, mọi người trong quán nhất thời há hốc mồm, tất cả binh khí trong tay đều rơi xuống đất, loảng xoảng vang lên thành một mảnh.

Ngưu Đại Sơn bị nam tử áo trắng bắt hai chân mềm nhũn quỳ rạp xuống đất, ngẩng đầu nhìn về phía nam tử, trợn mắt há hốc mồm nói: "Ngài, ngài là Bạch Ngọc Đường Bạch ngũ gia?"

Nam tử áo trắng chợt nhíu mày, mở quạt Ngọc Cốt ra.

Trên mặt quạt có câu "Phong lưu thiên hạ một mình ta" cực kỳ chói mắt.

"Thật, thật sự là Bạch ngũ gia à?!"

Mấy gã đại hán trong quán đều sợ ngây người, choáng váng cả buổi, rồi lại nhìn về phía Đường chủ nhà minh.

Đường chủ Xuân Phong Đường La Lương lau mặt, đột nhiên vung cánh tay hô lên: "Bạch ngũ gia chính là hiệp khách chính nghĩa gặp chuyện bất bình rút dao tương trợ nổi danh trên giang hồ, các huynh đệ, Bạch ngũ gia chính là đại cứu tinh mà trời cao phái đến cho chúng ta!!"

Giọng hô này, khiến mọi người như sực tỉnh khỏi cơn mộng, thần kinh run lên, ánh mắt cùng nhau bắn về phía Bạch Ngọc Đường, lục quang nhấp nháy, như sói như hổ.

Bạch Ngọc Đường rùng mình ớn lạnh, không khỏi rút lui nửa bước, như lâm vào đại địch: "Các người muốn làm gì?!"

"Bạch ngũ gia ơi!!"

Nhóm đại hán đột nhiên quát một tiếng, thoáng cái vây quanh Bạch Ngọc Đường chật như nêm cối, phía sau tiếp trước nhào vào bên chân Bạch Ngọc Đường, ôm đùi, kéo eo, kéo cánh tay, thậm chí còn có mấy người nắm chặt đai lưng của Bạch Ngọc Đường, trong miệng gào thét không ngừng:

"Bạch ngũ gia, ngài nhất định phải cứu Thiếu Đường chủ của chúng ta!"

"Bạch ngũ gia, ngài là hiệp khách nổi danh trên giang hồ, ngài nhất định không thể thấy chết mà không cứu!"

"Ngũ gia ới à!"

Bọn đại hán này mặc dù võ công không cao, nhưng mỗi người đều mạnh mẽ vô cùng, thân nặng như trâu, Bạch Ngọc Đường nhất thời bị khốn trụ, giãy dụa giống như trâu đất xuống biển, ngay cả nửa phần cũng không nhúc nhích được.

Vì vậy, ở trong quán rượu Xuân Phong, xuất hiện một hình ảnh quỷ dị: một đám người tráng kiện vạm vỡ vừa khóc vừa gào thét vừa ôm chặt một vị mỹ nhân áo trắng sắc mặt xanh mét, cái trán nổi đầu gân xanh.

"Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?!" Tiếng hét phẫn nộ của Bạch Ngọc Đường xông thẳng lên trời.

Sau này trên giang hồ có lời đồn, Sư Tử Hống của Hãm Không Đảo Cẩm Mao Thử đã đạt tới đỉnh cao, chỉ một lần rống, nhất định có thể làm cho người ta thất khiếu chảy máu, khí tuyệt bỏ mình.

* * *

Xuân Phong Đường, là môn phái nhỏ trên giang hồ, cả môn phái không tới năm mươi người, Đường chủ La Lương, võ công thấp kém, bài danh trên giang hồ... Chắc hẳn đứng đầu từ dưới đếm lên. Càng khỏi phải nói đến thủ hạ của hắn, đơn giản chỉ là ỷ vào dáng người khôi ngô, diện mạo hung ác, sức lực lớn nên mới miễn cưỡng có thể trấn giữ thị trấn Xuân Kiều nhỏ nhoi này, thật sự không thể gọi là đại môn phái gì, bình thường cũng gần như không giao tiếp với cao thủ cao thủ, cho nên mới gây ra chuyện không nhận ra Cẩm Mao Thử Bạch Ngọc Đường nổi danh trên giang hồ.

Lúc này, Bạch Ngọc Đường đang ngồi ở trên chủ vị trong chính sảnh Xuân Phong Đường, cầm một lá thư trong tay, hai hàng lông mày nhướng cao, vừa nhìn vừa chậm rãi đọc nội dung của lá thư lên:

"Vốn nghe nói Thiếu Đường chủ La Khê của Xuân Phong Đường dung tư đầu mỹ, thanh hoa như ngọc, trên dưới Quy Vọng Các mộ danh đã lâu, nay dùng một thiếp mời, thành tâm mời La thiếu Đường chủ mùng chín tháng hai đến Quy Vọng Các thưởng trà ngắm trăng, giờ Hợi canh ba sẽ đem kiệu qua phủ đón, mong Thiếu Đường chủ đừng từ chối. Trên dưới Quy Vọng Các đều rất trông mong quân đến, quét dọn giường chiếu mà đợi."

Bạch Ngọc Đường đọc xong, lại lật lá thư qua, thấy sau tờ giấy tuyết trắng có phác hoạ một nhành hoa đào, ẩn phiêu mùi hương thoang thoảng, có chút lịch sự tao nhã.

"Ngôn từ phong nhã, thành ý từng quyền, có gì không ổn?" Bạch Ngọc Đường nhíu mày hỏi.

"Đương nhiên là không ổn rồi!" La Lương đi lên trước, chỉ vào con dấu lạc khoản trên lá thư cao giọng nói, "Đây, đây chính là thiếp mời Quy Vọng Các đưa tới!"

"Quy Vọng Các?" Bạch Ngọc Đường khẽ động lông mày, lộ ra vẻ nghi hoặc, "Là chỗ nào vậy?"

"Ngũ gia ngươi không biết cũng không kỳ quái." Đại hán bên cạnh La Lương, thì ra là Phó Đường chủ Ngưu Đại Sơn trước đó từng dẫn đầu chém Bạch Ngọc Đường tiếp lời nói, "Quy Vọng các là môn phái thần bí mới xuất hiện ở phụ cần Biện Kinh hai tháng nay, làm việc quỷ bí, hành tung không rõ, nếu không phải sau khi nhận được thiếp mời này huynh đệ trong nội đường chúng ta phí hết tâm tư tìm hiểu ở bốn phía, thì sợ là cũng không biết trên giang hồ còn có môn phái tà đạo như này."

"Hai tháng nay?" Bạch Ngọc Đường giật mình, nâng chung trà lên, "Khó trách, hai tháng qua ta về Hãm Không Đảo ăn lễ mừng năm mới, không có ở Biện Kinh." Dừng một chút, lại hỏi, "Quy Vọng Các đã làm chuyện gì, vì sao chỉ là một tờ thiếp mời mà lại khiến các ngươi lo lắng như thế?"

Lời vừa nói ra, trên mặt La Lương và Ngưu Đại Sơn đều phun lên vẻ căm phẫn.

"Quy Vọng Các phạm phải hành vi phạm tội tày trời, quả thật chính là tội lỗi chồng chất!" La Lương cả giận nói, "Bọn họ, bọn họ lại lộ liễu cướp bóc trắng trợn phụ nam đàng hoàng!"

"Phụt...." Nước trà vừa vào miệng Bạch Ngọc Đường lập tức bị phun ra trượng, ho khan mấy tiếng mới dừng lại, mắt hoa đào trừng trừng, vẻ mặt không thể tin được, "Ngươi vừa mới nói gì? Cướp bóc trắng trợn phụ... nam?!"

"Không sai!!" Hai người đối diện đều rất tức giận.

"Khụ, khụ...." Bạch Ngọc Đường dở khóc dở cười, "Bình thường không phải là cướp bóc trắng trợn phụ nữ đàng hoàng sao..."

"Ai!" Ngưu Đại Sơn nhíu mày lắc đầu, "Bạch ngũ gia, bây giờ khác với ngày xưa rồi, trước kia có dâm tặc yêu thích cô nương mỹ mạo, hiện nay có Quy Vọng Các thích nam tử tuấn mỹ! Ba huyện xung quanh trong trấn đã có năm công tử tuấn tú bị bắt rồi!"

"Hơn nữa Quy Vọng Các làm việc rất lớn mật, trước mỗi lần gây án, sẽ phát ra thiếp mời cho mục tiêu, còn giấy trắng mực đen viết rõ ràng bao giờ đến cướp người nữa! Quả thực là khinh người quá đáng!" La Lương vỗ mặt bàn, tức giận quát.

"Bọn họ thật sự hành án dựa vào thời gian trên thiếp mời à?" Bạch Ngọc Đường sờ cằm, nhíu mày hỏi.

"Nửa khắc cũng không kém!" La Lương nói.

"Quả nhiên là làm việc quỷ dị..." Bạch Ngọc Đường nói nhỏ, trầm ngâm trong giây lát, đột nhiên toát ra một câu, "Vì sao không báo quan?"

Nói xong, còn chưa chờ hai người đối diện có phản ứng, thì Bạch Ngọc Đường ngược lại đã cắn lưỡi mình.

Bậy bậy bậy, quả nhiên là gần mực thì đen, gần đèn thì sáng! Đều do con thối Miêu kia ngày ngày ở bên tai nhao nhao "Quan phủ, quan phủ", nên mới làm hại Ngũ gia nói ra lời nói không hợp với phong phạm đại hiệp giang hồ của Ngũ gia.

La Lương và Ngưu Đại Sơn tất nhiên là không biết được cong cong quẹo quẹo trong lòng Bạch Ngọc Đường, chỉ là nghe Bạch Ngọc Đường nói, sắc mặt ngược lại càng thêm chán nản.

"Tất nhiên là báo quan rồi ! Nhưng chỉ sợ là báo quan cũng không vô dụng...." La Lương giận dữ nói, "Năm vị công tử bị bắt đi, ngoại trừ nhà thứ nhất, thì bốn nhà sau đều báo quan, nhưng những quan phủ giá áo túi cơm kia sao có thể bắt được người chứ? Nhiều lần đều là không công mà lui. Nghe nói trên trấn đã đăng báo vụ án này cho Khai Phong phủ, không biết Bao đại nhân Khai Phong phủ lúc nào mới phái người đến tra.... Lỡ như người của Khai Phong phủ chưa tới, mà Quy Vọng Các đã tới trước, vậy, vậy Thiếu Đường chủ... Ai!"

"Khai Phong phủ...." Bạch Ngọc Đường nâng lên khóe môi, vẻ mặt khinh thường, "Cho dù là người của Khai Phong phủ đến thì thế nào? Trong Khai Phong phủ cũng toàn là cả đám giá áo túi cơm thôi, nếu chỉ dựa vào bọn họ, chi bằng..."

"Bạch huynh, nói xấu ở sau lưng người khác, cũng không phải là hành vi của quân tử."

Bạch Ngọc Đường vừa nói được phân nửa, thì đã bị một giọng nói sáng sủa ngoài cửa cắt đứt, tiếng tuy không lớn, nhưng nói năng có khí phách.

Một gã sai vặt chạy vào, lên tiếng hô to: "Bẩm Đường chủ, Khai Phong phủ...."

"Thối Miêu! Nghe lén sau lưng, càng là hành vi của tiểu nhân!" Bạch Ngọc Đường lại không để gã sai vặt nói xong, như bị lửa cháy, nhảy người lên, nhe răng nhếch miệng quát vế phía ngoài cửa.

La Lương và Ngưu Đại Sơn đã choáng váng, trừng trừng bốn mắt nhìn Bạch Ngọc Đường lúc nãy còn ra vẻ thế ngoại cao nhân nay lại như một con chuột trắng nhỏ bị đạp đang kêu gào với người ngoài cửa.

Ngoài cửa có một người mang theo mạnh mẽ đi vào, một bộ áo lam như tùng, đai lưng ánh trăng, thân như tu trúc, mặt như quan ngọc, con ngươi như hàn tinh, trong tay cầm một thanh bảo kiếm thượng cổ, kiếm tuệ vàng nhạt nhẹ lay động theo gió, khá khen cho một thanh niên hiệp khách tuấn mỹ.

Người áo lam tất nhiên là không để ý tới Tiểu Bạch Thử đang xù lông, đi vào phòng rồi đứng lại, hướng La Lương và Ngưu Đại Sơn ôm quyền, cất cao giọng nói: "Khai Phong phủ Triển Chiêu thụ lệnh của Bao đại nhân, đến hiệp trợ bắt Quy Vọng Các về quy án."

"Khai, Khai Phong phủ?"

"Triển, Triển Chiêu?!"

La Lương và Ngưu Đại Sơn sửng sốt cả buổi, mới hồi phục lại tinh thần, vẻ mặt thụ sủng nhược kinh đồng thanh nói: "Ngài, ngài là Nam hiệp Triển Chiêu?!"

"Chính là Triển mỗ." Triển Chiêu khẽ mỉm cười.

Trong nháy mắt, hai người như nhìn thấy vũ tình vân mộng, nguyệt minh phong niểu, đều thẫn thờ.

Nhưng tràng cảnh mộng ảo kia cũng không kéo dài lâu, ngay sau đó, có một con Bạch Thử không cam lòng xông ra, thở phì phì nói:

"Chuyện của Quy Vọng Các do Bạch ngũ gia ta quản, thối Miêu ngươi có thể trở về rồi!"

Triển Chiêu nhìn về phía Bạch Ngọc Đường, tâm bình khí hòa nói: "Bạch huynh, đây là chuyện của quan phủ, Bạch huynh vẫn đừng nên nhúng tay vào mới đúng."

"Ngũ gia ta cứ muốn xen vào đấy!" Bạch Ngọc Đường nhìn chằm chằm lên tiếng nói.

"Bạch huynh, ngươi đừng thêm phiền..."

"Thối Miêu ngươi mới là vướng chân vướng tay đấy!"

La Lương cùng Ngưu Đại Sơn nhìn nhau cả buổi, lúc này mới nhớ ra một "Miêu" một "Thử" dường như nổi danh không hợp nhau, vội xông lên trước, khuyên nhủ nói:

"Triển đại nhân ngài ngồi xuống nghỉ chân một chút, uống một ngụm trà đã."

"Bạch ngũ gia bình tĩnh chớ nóng, hôm nay có Triển đại nhân tương trợ, nhất định là bách chiến bách thắng!"

Bạch Ngọc Đường không nghe cũng thì thôi, vừa nghe càng nổi trận lôi đình, phẫn nộ quát: "Ngũ gia ta còn cần một con thối Miêu hỗ trợ à?! Một mình Ngũ gia ta đối phó với Quy Vọng Các là dư dả rồi!"

"Nghe Bạch huynh nói, vậy là Bạch huynh nắm chắc có thể bắt được Quy Vọng Các sao?!" Triển Chiêu ngồi xuống, hỏi.

"Tất nhiên rồi!" Bạch Ngọc Đường đặt mông ngồi trở lại, khoanh tay tràn đầy tự tin nói.

"Triển mỗ xin lắng tai nghe." Triển Chiêu nâng chung trà lên, thổi thổi lá trà, "Nếu đối sách của Bạch huynh có thể đề phòng rủi ro, thì Triển mỗ tự nhiên sẽ nhượng bộ, để Bạch huynh đại triển thân thủ."

Bạch Ngọc Đường cười lạnh một tiếng: "Chuyện này có đáng gì? Nếu kẻ trộm lớn mật đến thế, toàn bộ đều ấn theo thời gian địa điểm trên thiếp mời để làm việc, thì không bằng bố trí mai phục dày đặc ở trong và ngoài phòng của Thiếu Đường chủ nhà ngươi, đợi lúc kẻ trộm hiện thân thì dụ dỗ dành mà bắt hắn không phải là được rồi sao?"

Lời vừa nói ra, mọi người trong phòng đều thở dài.

Triển Chiêu rũ mắt, khẽ mỉm cười, chậm rãi lắc đầu.

"Thối Miêu, ngươi cười cái gì?" Bạch Ngọc Đường xụ mặt.

"Kế sách của Bạch huynh nếu là lúc bình thường, thì tất nhiên là được, nhưng đáng tiếc nếu dùng để đối phó với Quy Vọng Các thì lại không ổn." Triển Chiêu giương mắt nghiêm mặt nói.

"Có ý gì?" Bạch Ngọc Đường nheo mắt.

Triển Chiêu nhìn về phía Bạch Ngọc Đường, nghiêm mặt nói: "Quy Vọng Các hai tháng gây năm án, trừ vị thứ nhất là thiếu niên nhà nông gia ra, thì bốn vị sau đều là công tử danh gia vọng tộc trong huyện, có giao tình với rất nhiều nhân sĩ võ lâm. Sau khi bốn nhà này nhận được thiếp mời, mỗi nhà như lâm vào đại địch, ngoại trừ báo quan thì mời được không ít gia đinh hộ viện và cao thủ võ lâm bảo vệ công tử của nhà, nhà cuối cùng thậm chí còn mời gần trăm người, nhưng khi Quy Vọng Các vừa hiện thân, thì mỗi người lại bất lực, trơ mắt nhìn công tử dưới sự bảo vệ trùng điệp bị cướp đi."

"Ngũ gia cũng không phải con chó con mèo lam nham trên giang hồ!" Bạch Ngọc Đường liếc Triển Chiêu, cười lạnh một tiếng, phách lối, "Trên giang hồ người có thể đánh với Ngũ gia trên ba mươi hiệp, ngoại trừ mỗ thối Miêu nào đó, thì không có ai!"

"Nếu là ngay cả kiếm cũng chưa kịp rút ra thì sao?!" Thần sắc Triển Chiêu rét lạnh, hỏi.

Bạch Ngọc Đường nhảy lông mày lên, trong mắt hoa đào lóe lên ánh sáng sắc bén: "Chẳng lẽ người của Quy Vọng Các công phu cao như vậy?"

Triển Chiêu lắc đầu: "Cũng không phải là công phu cao, mà là không thể nào giao thủ với bọn họ."

"Là sao?" Bạch Ngọc Đường thay đổi khuôn mặt tự tin, trên khuôn mặt tuấn mỹ hiện ra vẻ nghiêm túc.

"Nghe lời khai của năm nhà bị hại, đều nói người của Quy Vọng Các vừa hiện thân, thì mọi người đều bị bất động, đừng nói là bảo vệ người đó, ngay cả tự bảo vệ cũng không làm được." Triển Chiêu trầm giọng nói.

"Lợi hại như thế à?!" Bạch Ngọc Đường căng lớn mắt hoa đào, hơi giật mình, "Chẳng lẽ là công phu điểm huyệt cao thâm gì à?"

Triển Chiêu nhíu mày: "Triển mỗ từng dò hỏi qua mấy cao thủ võ lâm tham dự bảo vệ, bọn họ đều nói khi đó ngoại trừ thân cứng như đá, thì không có dị trạng gì khác. Huyết mạch toàn thân vẫn thông, nội công vận hành như thường, tuyệt không phải bị điểm huyệt."

"Đúng vậy đúng!" Ngưu Đại Sơn sợ hãi, tới gần phía trước, hạ giọng nói, "Mấy nhà kia đều nói Quy Vọng Các rất tà môn, nhất định là yêu mỵ biến thành, cho nên mới có thể định thân người khác, tóm lấy mỹ nam tuấn mỹ để hấp thụ dương khí. Những công tử bị bắt đi, sau khi trở về mỗi người thần tư bấn loạn, trà cơm không ăn, không tới ngày đã gầy như xương bọc da, nhất định là đã bị yêu tinh Quy Vọng Các hút đi dương khí, mệnh không còn lâu."

"Yêu mỵ? Hấp thụ dương khí?!" Bạch Ngọc Đường liếc mắt, "Hoang đường đến cực điểm!"

"Nếu nói về yêu mỵ, không có bằng chứng, thì không thể tin!" Triển Chiêu cũng không đồng ý.

"Hai vị không tin?!" Ngưu Đại Sơn trừng trừng hai mắt, thanh âm rung động, "Người của Quy Vọng Các đến vào đêm khuya, thân như quỷ mỵ, mỗi người đều mặc áo trắng, dung mạo xinh đẹp tuyệt trần như vẽ, ngang ngửa với Hằng Nga hạ phàm... Không, không, quả thật chính là hồ ly tinh chuyển thế..."

"Khụ... Khụ!" La Lương đột nhiên ho khan mấy tiếng, cắt đứt Ngưu Đại Sơn.

Ngưu Đại Sơn sửng sốt, đột nhiên kịp phản ứng, lập tức đổ mồ hôi lạnh, run rẩy nhìn về phía Bạch Ngọc Đường.

Một phòng yên tĩnh.

Khóe mắt Bạch Ngọc Đường quất loạn, đôi mắt hoa đào hung hăng nhìn chằm chằm vào hai người đối diện, nghiến răng ken két.

"Bạch, Bạch Bạch ngũ gia... Ngài, ngài ngài... khụ, lúc nãy ở quán rượu là chúng ta mắt vụng về, nên mới nhận lầm Bạch ngũ gia, nhận sai thành, nhận sai thành..." Ngưu Đại Sơn run rẩy, lông đen đầy ngực cũng run rẩy thành đoàn.

"A!" Triển Chiêu như sực nhớ ra cái gì đó, đột nhiên lên tiếng, "Lúc nãy trên đường Triển mỗ có nghe dân chúng nghị luận, nói Xuân Phong Đường ở một quán rượu động thủ với một người, miệng hô yêu nghiệt, còn nói người bị nhốt mặc áo trắng, đẹp như thiên tiên, hình như có chút giống với trang phục của Quy Vọng Các...." Nói đến đây, Triển Chiêu nhìn về phía La Lương, vẻ mặt ngưng trọng, "La đường chủ, có tìm được tung tích của Quy Vọng Các không?"

Đáng thương cho Đường chủ Xuân Phong Đường La Lương, nào dám đáp lại nửa tiếng, thái dương cuồng đổ mồ hôi lạnh, co lại cái cổ, câm như hến.

"Triển! Chiêu!" Bạch Ngọc Đường cắn răng ngà, nhảy người lên, rút ra bảo kiếm Họa Ảnh, kiếm quang rét lạnh, chỉ tay vào giữa lông mày Triển Chiêu, "Đi ra đại chiến 300 hiệp với Ngũ gia!"

Triển Chiêu không hiểu gì, biểu hiện vô tội: "Sao vậy Bạch huynh? Triển mỗ đắc tội chỗ nào à?"

Bạch Ngọc Đường cũng không trả lời, lại hất kiếm phong lên, đâm thẳng vào ngực Triển Chiêu.

Triển Chiêu hơi nghiêng người, tránh đi kiếm phong của Bạch Ngọc Đường, thân hình xoáy dữ dội, bay ra khỏi tọa ỷ, rơi vào giữa sảnh, dò xét Bạch Ngọc Đường một phen, chợt nói: "Triển mỗ nhất thời đã quên, Bạch huynh cũng thích mặc áo trắng, tướng mạo lại... Chẳng lẽ người áo trắng trong quán rượu mà mọi người vừa nói là...."

"Thối Miêu, chịu chết đi!" Bạch Ngọc Đường thẹn quá hóa giận, bảo kiếm trong tay xoáy như gió, kẹp lấy sát khí lạnh thấu xương phóng tới Triển Chiêu.

Lam ảnh như điện, tránh gấp, kiếm của Bạch Ngọc Đường tuy là chiêu chiêu xảo trá, sát ý nồng hậu, nhưng hết lần này tới lần khác đều bị Triển Chiêu tránh thoát.

La Lương và Ngưu Đại Sơn lần thứ hai há hốc mồm, trợn mắt nhìn hai bóng người giao chiến bay như chim trong nội viện, bạch nhược kinh hồng, lam ảnh nhanh như gió, bắt đầu trình diễn Miêu Thử đại chiến oanh oanh liệt liệt, tiện thể đấu khẩu luôn.

"Thối Miêu, hôm nay có ngươi không có ta! Có ta thì không có ngươi!"

"Bạch huynh nói đúng lắm, chuột thấy mèo xác thực phải thối nhượng ba phần."

"Triển Chiêu, ngươi dám lặp lại lần nữa không?!"

"Nhĩ lực của Bạch huynh rất tốt, chắc hẳn đã nghe rất rõ ràng."

Bóng trắng bỗng nhiên dừng lại, tức giận hừng hực tóe ra từ trong đôi mắt hoa đào.

Bóng lam thản nhiên dừng bước, sắc mặt như thường, ánh mắt lại là không chịu thua.

Ánh mắt của hai người giao chiến đôm đốp trên không trung, trình độ kịch liệt không kém loạn đấu lúc nãy chút nào, khiến La Lương và Ngưu Đại Son đổ mồ hôi thấu qua quần áo, sợ hai người này đột nhiên bão nổi hủy đi Xuân Phong Đường.

Đột nhiên, Bạch Ngọc Đường nhíu mắt hoa đào lại, thu hồi bảo kiếm, sát khí đầy mặt đột nhiên biến mất, nhìn Triển Chiêu nhíu mày cười, nghênh ngang đi bộ về đại sảnh, ngồi xuống uống trà.

Mà Triển Chiêu vừa thấy hành động này của Bạch Ngọc Đường thì lại lộ ra vẻ bất lực, khẽ thở dài một cái, cũng trở về đại sảnh ngồi xuống.

"Hả?" La Lương và Ngưu Đại Sơn càng thêm bối rối không hiểu gì, mặt đầy kinh ngạc.

"Bạch ngũ gia, ngài và Triển đại nhân là, là..." La Lương tiến lên một bước hỏi.

Bạch Ngọc Đường lại coi như không nghe thấy, vểnh chân lên, đong đưa quạt, đắc ý nhìn Triển Chiêu: "Thối Miêu, muốn là Bạch ngũ gia tức bỏ đi để độc chiếm công lao, ngươi còn chưa đủ trình đâu!"

Triển Chiêu cười cay đắng: "Bạch huynh..."

"Hứ, Tiểu Miêu chất phác nhà ngươi, ngày bình thường khi nói chuyện cũng không nguyện nói nhiều thêm nửa câu, hôm nay lại có thời gian rãnh rỗi cãi nhau với Ngũ gia, sao không làm cho người ta nghi ngờ được? Tiểu Miêu ơi Tiểu Miêu, nếu bàn về công phu gạt người, thì ngươi còn kém xa Tiểu Kim Tử!" Bạch Ngọc Đường ra vẻ nhân sĩ thâm niên bình luận nói.

Triển Chiêu thở dài bất lực.

"Bạch ngũ gia, Triển đại nhân, hai vị đang nói gì thế?" Ngưu Đại Sơn nghi hoặc hỏi.

"Khai Phong phủ Tiểu Miêu..." Bạch Ngọc Đường nhìn La Lương và Ngưu Đại Sơn, ra vẻ chững chạc thở dài nói, "Có một tật xấu! Là thích tự mình chịu tội!"

"Hả?" Hai người La, Ngưu không hiểu gì.

Mắt hoa đào sắc bén bắn về phía Triển Chiêu, ngạo nghễ tràn ra trên mặt: "Triển Chiêu, từ khi Bạch Ngọc Đường ta mới bước chân vào giang hồ đến nay, chưa từng sợ ai, cho dù là đầm rồng hang hổ cũng dám xông vào! Chẳng lẽ lại đi sợ một cái Quy Vọng Các nhỏ nhoi sao?!"

Triển Chiêu nhíu mày: "Quy Vọng Các làm việc quỷ dị..."

"Vậy thì sao?"

"Triển mỗ sợ Bạch huynh..."

"Bạch Ngọc Đường há lại là hạng người ham sống sợ chết à?!"

Trong đôi mắt hoa đào hiện ra ánh sáng sắc bén, nghiêm nghị nhìn thẳng vào khuôn mặt của Triển Chiêu, tuấn dung ngạo thế, áo trắng liều lĩnh, phi dương bạt hỗ, cứng cỏi kiên quyết.

Thần sắc Triển Chiêu hơi động, lông mày thư thái, trong con ngươi đen ẩn hiện quang hoa, bình tĩnh nhìn Bạch Ngọc Đường cả buổi, đột nhiên đỡ trán mệt mỏi nói: "Triển mỗ sợ liên lụy Bạch huynh...."

"Triển Chiêu!" Bạch Ngọc Đường nhảy người lên, khuôn mặt tuấn tú tức giận đến đỏ bừng, "Chẳng lẽ ngươi vẫn không rõ..."

"Quy Vọng Các chuyên chọn mỹ nam tuấn mỹ để ra tay, dung mạo của Bạch huynh kinh thế, ngang ngửa với Hằng Nga, hơn hẳn yêu mỵ, Triển mỗ sợ..." Triển Chiêu u uẩn thở dài một hơi nói.

Một phòng tĩnh mịch.

Bạch Ngọc Đường trợn trừng mắt hoa đào, há to miệng đớ lưỡi.

La Lương cúi đầu, Ngưu Đại Sơn quay mặt, bờ vai run run.

Hồi lâu sau, Bạch Ngọc Đường mới tỉnh táo lại, da mặt quất loạn không ngừng: "Triển Chiêu!"

Triển Chiêu phất bào đứng dậy, hướng Bạch Ngọc Đường ôm quyền, cười: "Lần này làm phiền Bạch huynh trợ giúp Triển mỗ một tay!"

Con ngươi đen trong suốt, ngọc nhan ngưng ánh sáng, cười nhạt thắng rượu hàm, hoa bay xuân sắc kiều.

La Lương, Ngưu Đại Sơn lại lần nữa thẫn thờ.

Bạch Ngọc Đường đảo mắt, không được tự nhiên sờ sờ cái mũi, âm thầm nói: "Chính ngươi nên cẩn thận mới đúng..."

Hoa lê yên tĩnh hoà cùng trăng, liễu bay theo gió gợn hồ nước;

Xuân sắc chọc người không được ngủ, vân dời hoa ảnh trên lan can.

Trong sân đình sau Xuân Phong Đường, xung quanh đình nghỉ mát, một đám hán tử khôi ngô vạm vỡ như lâm vào đại địch, thần sắc căng thẳng, cầm cương đao trong tay vây đứng một vòng, hiện lên thái độ bảo vệ nghiêm mật.

Mà ba người trong đình nghỉ mát, một người tự nhiên nhàn nhã, một người đi loạn, một người vò đầu bứt tai.

"Cái kế sách 'Thay mận đổi đào, man núi qua biển, xâm nhập trong địch, thẳng đảo Hoàng Long, một mẻ hốt gọn' rách nát kia, thối Miêu, cái này căn bản là dấn thân vào nguy hiểm, đi chịu chết đấy!"

"Đúng vậy, Triển đại nhân!" La Lương cũng bất an, lau mồ hôi lạnh nói, "Để Triển đại nhân thay tiểu nhi, nếu, nếu xảy ra chuyện gì, thì La mỗ chết muôn lần cũng khó chối tội này!"

Triển Chiêu đang ngồi thẳng ở bên bàn đá nhắm mắt dưỡng thần chậm rãi mở mắt ra, đều đều trả lời: "Bạch huynh bình tĩnh chớ nóng, kế này của Triển mỗ tự có đạo lý."

"Cái rắm chứ đạo lý!" Bạch Ngọc Đường ôm kiếm thở phì phì ngồi đối diện Triển Chiêu, mày kiếm dựng đứng, sắc mặt âm trầm, "Ngươi cũng Quy Vọng Các làm việc quỷ dị, rất tà môn mà, lỡ như bọn họ thật sự có biện pháp quỷ dị định thân, ngươi bị bắt đi lại không thể tự vệ, chẳng phải là mặc người ức hiếp sao?!"

Triển Chiêu nâng con ngươi đen lên, nhìn Bạch Ngọc Đường, khẽ mỉm cười: "Triển mỗ tin tưởng võ nghệ siêu quần, khinh công tuyệt thế của Bạch huynh, nhất định có thể cứu Triển mỗ ra khỏi hố lửa."

Bạch Ngọc Đường suýt chút nữa nghẹn một ngụm máu buồn bực mà chết: "Nếu Ngũ gia cũng bị định trụ, không thể động đậy, vậy phải cứu ngươi như thế nào đây?"

"Bạch huynh yên tâm." Triển Chiêu cười nhạt, móc ra một cái ống trúc, đổ ra hai viên thuốc đen bóng, lấy một viên đưa cho Bạch Ngọc Đường, mình thì ăn viên còn lại, nói, "Triển mỗ từng hỏi kỹ gia quyến của người bị hại, bọn họ đều nói lúc Quy Vọng Các xuất hiện, sẽ ngửi thấy một mùi hương nồng đậm, sau khi toàn thân khó động, khi Quy Vọng Các rời đi, hương khí tiêu tán sau một nén nhang, thì vẫn có thể lại cử động như thường. Công Tôn tiên sinh đoán mùi hương kia là một loại thuốc mê, cho nên Triển mỗ mang đến hai viên Vạn Sự Đại Cát Hoàn của Kim Hiệu úy, sau khi ăn vào, trong hai canh giờ sẽ bách độc bất xâm, tất nhiên sẽ không sao."

"Thuốc của Tiểu Kim Tử!" Hai mắt Bạch Ngọc Đường sáng ngời, lập tức bỏ vào trong miệng, nuốt xuống bụng, lại đột nhiên ngẩn người, nhìn Triển Chiêu cả buổi, phồng má, "Thối Miêu ngươi tại sao ban ngày không nói, hại Ngũ gia... Lo lắng rất lâu."

Bốn chữ "Lo lắng rất lâu" gần như là ngậm trong miệng, mơ hồ không rõ.

Triển Chiêu cười áy náy: "Chuyện thuốc mê chỉ là Công Tôn tiên sinh dự đoán thôi, Triển mỗ không nắm chắc, nên thật sự là không yên lòng để Bạch huynh mạo hiểm..."

"Được rồi được rồi, Ngũ gia biết Tiểu Miêu ngươi thích lo xa như một bà mẹ rồi." Bạch Ngọc Đường từ chối cho ý kiến vẫy vẫy tay, tiếp tục hỏi, "Sau đây phải an bài như thế nào?".

Đợi sau khi Triển mỗ bị Quy Vọng Các mang đi, Bạch huynh chỉ cần theo sát phía sau Quy Vọng Các, đồng thời để lại dấu hiệu cho nha sai quan phủ đang mai phục ở ngoài viện, đợi bộ khoái đuổi tới, thời cơ chín muồi, dùng khói lửa làm hiệu, cùng Triển mỗ trong ứng ngoại hợp, nhất định hốt gọn một mẻ!" Triển Chiêu nghiêm mặt nói.

"Như thế cũng ổn thỏa." Bạch Ngọc Đường nhẹ gật đầu.

La Lương nhìn hai người, đột nhiên lên tiếng hỏi: "Triển đại nhân, viên thuốc kia còn dư hay không, để huynh đệ trong đường chúng ta cũng ăn, đến lúc đó có thể trợ giúp cho Bạch ngũ gia!"

Nghe nói vậy, Bạch Ngọc Đường cũng khuyên, vội hỏi: "Sao Tiểu Miêu ngươi không mang Tiểu Kim Tử đến luôn đi, có Tiểu Kim Tử tọa trấn, thì còn sợ thuốc mê đồ bỏ kia à?!"

"Này..." Triển Chiêu rũ mắt xuống, vội ho một tiếng, "Kim Hiệu úy không biết án này."

"Hả?" Bạch Ngọc Đường giật mình.

"Quy Vọng Các thích bắt nam tử tuấn tú, Triển mỗ sợ nếu để Kim Hiệu úy cùng đi tra, lỡ như bị..."

"Hả?!" Bạch Ngọc Đường khinh bỉ, "Tiểu Miêu ngươi quá buồn lo vô cớ rồi, Tiểu Kim Tử kia, ngay cả tuấn tú cũng không có, thì làm sao có thể bị Quy Vọng Các nhìn trúng chứ?"

Triển Chiêu khẽ thở dài một cái, giương mắt: "Chẳng lẽ Bạch huynh đã quên chuyện ở Hàng Châu à?"

Lời vừa nói ra, Bạch Ngọc Đường lập tức im lặng, tuấn nhan mơ hồ trầm trong, yên lặng trong chốc lát, mới trịnh trọng gật đầu nói: "Cũng đúng, Tiểu Kim Tử vẫn đừng nên dính vào vụ này." Nói đến đây, Bạch Ngọc Đường nghĩ nghĩ, lại nhíu mày hỏi, "Tiểu Miêu ngươi cũng nên cho thêm vài viên thuốc để chuẩn bị bất cứ tình huống nào...."

Triển Chiêu thở dài một hơi: "Triển mỗ sợ tự mình đi tìm Kim Hiệu úy lấy thuốc thì sẽ làm hắn sinh nghi, nếu bị quấn hỏi, Triển mỗ... Triển mỗ đành phải lấy danh nghĩa của Công Tôn tiên sinh để đi yêu cầu, ai ngờ Kim Hiệu úy lại nói viên thuốc này nguyên liệu sang quý, rất hi hữu, kêu khóc không ngừng, cuối cùng chỉ cho hai viên..."

"..."

"..."

Gió lạnh thổi qua vèo vèo.

"Kim Hiệu úy kia thật sự là một kỳ nhân..." La Lương thưa dạ nói ra một câu.

"Tiểu Kim Tử quá keo kiệt..." Bạch Ngọc Đường đỡ trán.

Triển Chiêu bất lực thở dài, hướng Bạch Ngọc Đường ôm quyền, nghiêm mặt nói: "Án này.... Tất cả đều dựa vào Bạch huynh."

Bạch Ngọc Đường lại khôi phục thành hình tượng hiệp khách phong lưu phóng khoáng, cười cười với Triển Chiêu: "Tiểu Miêu ngươi yên tâm, Ngũ gia cho dù lên núi đao xuống biển lửa cũng sẽ bảo hộ ngươi chu toàn!"

Lời vừa nói ra, trong nội viện lập tức im lìm tĩnh mịch.

Gió xuân chập chờn đảo qua thân hình cứng ngắc của đám Xuân Phong Đường ở ngoài đình.

Một lam một trắng nhìn nhau, mắt mèo trừng mắt chuột, bầu không khí cực kỳ quỷ dị.

Đầu Bạch Ngọc Đường đầy hắc tuyến, âm thầm cắn lưỡi:

Bậy bậy bậy, sao Ngũ gia ta lại nói ra lời vuốt mông ngựa thường ngày của Tiểu Kim Tử chứ, đều do Tiểu Kim Tử, bình thường cứ nói loại lời này ở trên miệng, làm hại Ngũ gia ta không để ý liền... Ai nha nha, quả nhiên là gần mực thì đen, gần đèn thì sáng mà!

Khuôn mặt tuấn tú của Triển Chiêu ẩn co lại, cứng rắn hất ra một câu: "Đa tạ Bạch huynh."

"Khụ, đâu có, đâu có." Bạch Ngọc Đường đanh mặt trả lời.

La Lương ngó ngó bên này, rồi nhìn nhìn bên kia, chỉ thấy da đầu tê dại, sau lưng rét run, vài bước đi ra khỏi đình nghỉ mát, cười gian nói: "Ta đi xem... Khụ... Ha ha, không quấy rầy hai vị nữa..."

Dứt lời liền không thấy tung tích nữa.

Để lại một Miêu một Thử trong lương đình, một không được tự nhiên ngắm loạn mọi nơi, một tròng mắt cứng đờ, xấu hổ, may mà không khí lúng túng kia cũng không kéo dài bao lâu, chốc lát sau, đã đến giờ Hợi canh ba.

* * *

Ánh trăng lành lạnh, bóng cây lốm đốm.

Ngoài tường hậu viện Xuân Phong Đường, dần dần truyền đến tiếng bước chân vụn vặt, rất nhỏ, chỉ có người biết khinh công mới có thể phát ra.

Khi tiếng bước chân kia chậm rãi đi đến ngoài tường hậu viện, thì có một tiếng nói nhẹ truyền vào:

"Quy Vọng Các nghênh mời Thiếu Đường chủ Xuân Phong Đường La Khê công tử qua phủ một chuyến."

Tiếng nói trong trẻo cởi mở, là một cô gái.

Trong lương đình Triển Chiêu nhìn Bạch Ngọc Đường, Bạch Ngọc Đường thầm hiểu, lập tức bay lên, xoay mình lên cây, mai phục cẩn thận.

Một đám Xuân Phong Đường trong nội viện tuy đã biết kế sách của Triển Chiêu, nhưng khi chuyện ập đến thì vẫn có chút lạnh mình, mỗi người nơm nớp lo sợ, vẻ mặt căng thẳng, không dám phát ra nửa tiếng vang.

Không bao lâu, chợt nghe ngoài cửa lại vang lên giọng nói của nữ nhân, chỉ là lần này tiếng hơi thấp, giống như đang lầm bầm.

"Lại là một công tử xấu hổ..."

Lời vừa dứt, chợt nghe một hồi nhẹ vang lên, ngoài viện đột nhiên có một đội áo trắng nhảy lên, tay áo tung bay, thuần sắc thắng tuyết, giống như phù quang lược ảnh lướt qua đầu tường, bay bổng rơi vào trong viện.

Khinh công giỏi!

Trong nội viện lúc này mọi người đều đồng nhất tiếng lòng, nhưng đáng tiếc không thể nào mở miệng.

Lúc đội áo trắng kia bay vào trong nội viện, mọi người trong Xuân Phong Đường đều nghe thấy một mùi hương hoa đào, thanh u thanh nhã, trong nháy mắt toàn thân liền cứng ngắc, khó động nửa phần, ngay cả thanh âm cũng không phát ra được, chỉ có thể trừng trừng hai mắt, mặt đầy hoảng sợ nhìn đám người áo trắng dần dần đến gần.

Dưới ánh trăng sáng tỏ, thân hình dung tư của nhóm người áo trắng kia cực kỳ rõ ràng.

Cánh ve sầu lụa trắng yểu điệu, gió thổi tay áo bồng bềnh, mùi thơm đầy cơ thể, bước liên đạp nguyệt, tóc mai đen mun, ngoảnh đầu thùy mị, xinh đẹp động lòng người.

Là một nhóm nữ tử yếu đuối dung mạo xinh đẹp tuyệt trần.

Thật là mỹ nhân!

Nếu không phải lúc này ngay cả một đầu ngón tay cũng không nhúc nhích được, thì một đám đại lão gia Xuân Phong Đường đã xông tới rồi.

Mà Bạch Ngọc Đường mai phục ở trên xà nhà cũng cực kỳ bàng hoàng, nhưng bàng hoàng không phải là do dung mạo của đám cô nương kia, mà là trạng thái thân thể của mình lúc này.

Tuy không xụi lơ giống đám Xuân Phong Đường, nhưng nội công tận tan, toàn thân xụi lơ, ngang ngửa phế nhân.

Xảy, xảy ra chuyện gì? Thuốc của Tiểu Kim Tử lại không dùng có hiệu quả?!

Không phải nói mùi thơm này chỉ có thể định thân thôi sao, đối với nội công huyết mạch thì không có ảnh hưởng gì, vì sao lúc này ngay cả nửa điểm nội lực cũng không điều được?!

Hỏng rồi, chẳng lẽ Triển Chiêu cũng như thế?!

Nghĩ vậy, Bạch Ngọc Đường đổ mồ hôi lạnh, vội nhìn về phía Triển Chiêu trong lương đình, vừa nhìn, trái tim càng lạnh đi.

Triển Chiêu mềm oặt ngồi trên ghế đá, sắc mặt tối tăm, cái trán phủ đầy mồ hôi, xem ra còn nghiêm trọng hơn so với mình.

Mà đội nữ tử áo trắng kia hiển nhiên là đã phát hiện ra mục tiêu của mình, bao vây bốn phía đình nghỉ mát.

"La Thiếu Đường chủ quả nhiên hảo tướng mạo." Một cô nương có bộ dáng là đầu lĩnh dò xét Triển Chiêu từ trên xuống dưới một phen, cao giọng khen.

"Nhưng mà, ta nhớ Thiếu Đường chủ Xuân Phong Đường La Khê hình như...." Một cô nương hơi gầy rút ra một quyển sách, lật hai trang, nhìn chằm chằm vào sách, lại nhìn Triển Chiêu ngồi trên ghế đá, nghi ngờ nói, "Không có đẹp như vậy mà?"

"Thật sao?" Cô nương đầu lĩnh nghiêng đầu nhìn sách, lại nhìn sang Triển Chiêu, nghiêng đầu, nói, "Không quá giống."

Vài cô nương xung quanh vừa nghe, nhưng cũng có chút không vui, líu ríu bắt đầu bình luận:

"Vị công tử này đẹp mắt như vậy, vậy mời vị công tử này đi!"

"Đúng đấy, khó có thể mời được công tử đẹp như vậy, Các chủ nhất định sẽ rất mừng!"

"Đúng vậy, mời vị công tử này đi."

"Đừng ồn, đừng ồn!" Cô nương đầu lĩnh vung cánh tay hô lên, ngăn chặn chúng cô nương la hét ầm ĩ, "Hay là chúng ta hỏi vị công tử này một chút, xem hắn có đồng ý đến Quy Vọng Các hay không?"

Chúng nữ tử vội vàng gật đầu.

Cô nương đầu lĩnh tiến lên một bước, cung kính ôm quyền với Triển Chiêu, lên tiếng nói: "Xin hỏi vị công tử này, có nguyện theo tỷ muội chúng ta đến Quy Vọng Các để ngắm trăng thưởng trà không?"

Triển Chiêu trừng trừng mắt sáng, mồ hôi lạnh ướt lưng, mồm miệng mở ra, nhưng không thể phát ra được một lời.

"Ai nha, vị công tử này nhất là giống mấy vị công tử trước, xấu hổ."

"Hắn không lên tiếng, nhất định là chấp nhận rồi."

"Nhất định là đáp ứng rồi."

"Đúng đấy, vậy được rồi!"

Chúng cô nương lại bắt đầu mồm năm miệng mười nghị luận.

Cô nương đầu lĩnh vui mừng, nhẹ gật đầu, lại giơ cánh tay lên vỗ tay, tiếng vỗ tay trong trẻo truyền ra ngoài đình viện.

Mọi người chỉ thấy ngoài viện có một cái kiệu trắng nhỏ hô hô lạp lạp bay qua đỉnh đầu, rơi xuống bên ngoài đình nghỉ mát.

"Công tử, mời!" Cô nương đầu lĩnh hướng Triển Chiêu ôm quyền, nháy mắt ra dấu với vài nữ tử xung quanh mình, chúng nữ tử lập tức phân hai người đi lên phía trước, nâng Triển Chiêu lên, nhẹ nhàng đi đến trước kiệu, đưa Triển Chiêu vào trong kiệu, lại có bốn nữ tử đi ra, nâng sa kiệu lên, điểm mũi chân, nhẹ lay động vòng eo, bay ra ngoài viện.

Cô nương đầu lĩnh đi sau cùng, lại hướng mọi người nho nhã lễ độ nói: "Ngày mai giờ Tuất, Quy Vọng Các sẽ đưa vị công tử này trở về."

Dứt lời, cũng bay ra khỏi đình viện.

Trong nội viện mọi người cứng ngắc như đá, chỉ có thể mắt to trừng mắt nhỏ.

Đột nhiên, sau lưng truyền đến một tiếng vang thật lớn, ngay sau đó, Bạch Ngọc Đường dính đầy bụi đất tập tễnh chạy tới, gấp giọng hỏi:

"Còn có ai có thể động đậy được?"

Mọi người im lặng, cứng ngắc ....

"Đáng chết!" Bạch Ngọc Đường vừa lau bụi trên mặt, vừa lảo đảo xông tới cửa, kéo cánh cửa, đuổi theo.

Để lại một đám người kinh nghi khó ức:

Người người đều nói Cẩm Mao Thử Bạch Ngọc Đường khinh công tuyệt thế, sao hôm nay thấy, ngay cả tên giang hồ hạng ba cũng không bằng vậy?

* * *

Đừng nói là không bằng tên giang hồ hạng ba, Bạch Ngọc Đường lúc này, nội công tận tan, tay chân hư nhuyễn , sợ là ngay cả một người bình thường thân thể cường tráng cũng kém xa.

May mà chúng nữ tử đã đi xa, mùi hương quỷ dị cũng dần dần tiêu tán, Bạch Ngọc Đường mới từ từ khôi phục lại vài phần sức lực, nội công cũng phục hồi được ba phần, dốc hết toàn lực cũng có thể miễn cưỡng đi theo sau lưng đám nữ tử áo trắng, nhân tiện vẫn không quên lưu lại dấu hiệu ở ven đường.

Lại nhìn đám nữ tử, mang theo Triển Chiêu, một đường đàm tiếu, đi lại nhẹ nhàng, xuyên qua thị trấn Xuân Kiều, thẳng ra ngoài trấn, đi thêm nửa canh giờ, vào một khu rừng trúc, cong cong quẹo quẹo lại thêm nửa canh giờ nữa, cuối cùng bước vào một tòa trúc lâu.

Khi chúng nữ tử vào cửa, Bạch Ngọc Đường mới cẩn thận đi lên phía trước, cẩn thận nhìn.

Trúc lâu này có ba tầng, mái xanh treo trăng, cửa sổ dày đặc, tường trúc cao ngất, có chút khí thế, trên cánh cửa treo một bảng hoành phi, viết bốn chữ to "Chúng Vọng Sở Quy[1]".

[1] Chúng Vọng Sở Quy: điều mà ai cũng mong muốn.

Đêm dài trăng cao, rừng trúc yên tĩnh, chợt có trận gió đêm thổi qua khe hở, lá trúc chập chờn, quang ảnh thay đổi, chỉ có tòa trúc lâu khổng lồ tối tăm kia vẫn đứng sừng sững ở nơi này, tăng thêm âm trầm.

Mà trong trúc lâu ba tầng, trong cửa sổ ẩn hiện ngọn đèn, nghiêng tai lắng nghe, có tiếng ca bay ra, quanh quẩn trong rừng trúc không có người, rất quỷ dị.

Bạch Ngọc Đường đứng ở dưới lầu, nội công chỉ có ba thành, gần như không thể nào thi triển khinh công, xoay mòng mòng như kiến bò trên chảo nóng.

"Thối Miêu, ngươi tuyệt đối đừng có chuyện gì nha!" Ngẩng đầu liếc nhìn cửa sổ lộ ra ngọn đèn, Bạch Ngọc Đường bóp quyền, hai mắt nhìn chằm chằm cả buổi, hung ác giậm chân một cái, "Cái đám quan sai nha dịch kia sao lại vô dụng như thế, vì sao đã lâu rồi mà còn chưa theo kịp?!" Bàn chân đi nhanh mấy bước, đột nhiên dừng lại: "Không được, không thể đợi nữa, miễn cho đêm dài lắm mộng!"

Nói đến đây, Bạch Ngọc Đường rút ra bảo kiếm Họa Ảnh, chém đứt một cây trúc dài, lại cột thanh bảo kiếm vào đai lưng, kéo cây gậy trúc rời xa trúc lâu mấy trượng, hít sâu một hơi, cầm cây gậy trúc chạy như điên tới, lúc cách trúc lâu nửa trượng, đột nhiên cắm cây gậy trúc vào mặt đất, thừa dịp cây gậy trúc dừng lại khẽ cong bắn ra theo quán tính, thuận thế bắn lên không trung, thân hình bay lên lộn mấy vòng, cuối cùng hữu kinh vô hiểm rơi vào trên mái hiện tầng ba trúc lâu.

Động tác này, gọn gàng, tư thái đẹp mắt, nếu có Kim Kiền ở đây, nhất định sẽ vỗ tay hô to: Tuyển thủ nhảy sào Olympic!

Bạch Ngọc Đường vừa mới nhảy lên mái hiên trúc lâu, liền cảm thấy có một mùi hương chui vào xoang mũi, lập tức tay chân mềm nhũn, vội bổ nhào xuống, như một thằn lằn lớn dính sát trên nóc nhà, lúc này mới tránh khỏi vận xui bị ngã từ trên nóc nhà xuống.

"Thuốc mê thật lợi hại!" Bạch Ngọc Đường cau mày, thầm nghĩ không ổn.

Thân ở ngoài phòng còn như thế, vậy Triển Chiêu bị vây ở trong phòng chắc càng thê thảm hơn!

Giống như chứng thật suy đoán của Bạch Ngọc Đường, hòa với tiếng nhạc trong lầu, là tiếng cười yêu kiều của nữ tử.

"Ai u, ngươi nhìn làn da của công tử này xem, thật giống như mỹ ngọc."

"Nhìn đôi mắt của công tử này đi, còn sáng hơn những vì sao nữa!"

"Eo của công tử, thật sự là, là..."

Bạch Ngọc Đường chợt cảm thấy có một cổ nhiệt huyết bay thẳng lên não, tràng cảnh không thích hợp cho trẻ em đã được chứng kiến ở chốn phong nguyệt từ từ dâng lên, chỉ có điều nhân vật chính đổi thành mỗ Ngự Miêu và một đám nữ tử dâm loạn.

"Hỏng bét..." Trái tim Bạch Ngọc Đường co lại, như gặp phải lửa, cũng bất chấp kế sách kế hoạch gì, thân hình khẽ đảo trợt xuống mái hiên, bay ra một cước về phía cửa sổ, xông thân mà vào, trong miệng hét to:

"Triển Chiêu, ta tới cứu ngươi!"

Khung cửa sổ vỡ tan, Bạch Ngọc Đường phi thân đi vào, xoáy rơi xuống, trước mắt bỗng nhiên sáng ngời, mùi hương nồng đậm trong nháy mắt xông mạnh vào xoang mũi, làm Bạch Ngọc Đường như bị mộng du, thân thể lập tức bị khống chế, ngã bẹp xuống đất, kích khởi một cổ bụi, cũng kích khởi một hồi kinh hô của các nữ tử.

Bạch Ngọc Đường cố sức hé mắt trong tro bụi, dùng sức lắc lắc đầu, định thần, nhìn xung quanh, thấy trong trúc lâu trong, đèn đuốc sáng trưng, xà treo lụa trắng, duy mỹ phiêu dật, giống như trong mơ, mà mình vừa đúng lúc ngã trên đài cao ở giữa đại sảnh.

"Bạch huynh..."

Sau lưng truyền đến tiếng Triển Chiêu thở dài.

"Tiểu Miêu!" Bạch Ngọc Đường vội vàng quay đầu, vừa muốn nói ra hai câu anh hùng cứu mỹ Miêu, nhưng cảnh tượng trước mắt lại làm cho Bạch Ngọc Đường lập tức chết trân tại chỗ.

Triển Chiêu đang ngồi trên một cái ghế khắc hoa, bên tay trái bày một cái bàn, phía trên có điểm tâm và trái cây, rõ ràng là chế độ cao cấp dành cho khách quý, vốn chẳng phải là tràng cảnh nguy hiểm "Dê vào miệng cọp, đám sói vây công" như Bạch Ngọc Đường đã nghĩ.

"Chuyện này là sao?" Bạch Ngọc Đường sững sờ mở miệng.

"A, lại thêm một vị mỹ công tử!"

"Hôm nay thật sự là ngày hoàng đạo!"

Tiếng hô vui mừng của nữ tử tầng tầng lớp lớp truyền ra.

Bạch Ngọc Đường chợt lạnh lưng, đột nhiên quay đầu, lúc này mới thấy rõ ở trước đài cao, có hai hàng nữ tử áo đang ngồi xuống chỉnh tề, hàng bên trái, mỗi người đều cầm nhạc khí, tỳ bà cây sáo đàn cổ cần gì có đó, hàng bên phải, trước mặt đều bày án thư, phía trên là mặt giấy và bút mực chuẩn bị đầy đủ.

Đám nữ tử này, ít nhiều gì cũng gần một trăm, đều là hai mắt sáng quắc, nhìn chằm chằm vào hai người Triển, Bạch trên đài cao.

"Ai nha, vị công tử này đường xa mà đến, bọn tỷ muội, tuyệt đối đừng chậm trễ." Cũng không biết là ai hô lên một câu, lập tức nổi dậy một hồi hoan hô.

Bạch Ngọc Đường chỉ thấy trước mắt loạn ảnh, mùi hương sặc người, bên tai như có trăm ngàn con hoàng oanh líu ríu ồn ào không dứt, chỉ cảm thấy đau đầu, trái tim run rẩy, mắt biến thành màu đen, thần thức lơ đãng giống như bị người nâng dậy, ép vào chỗ ngồi, sau một hồi hỗn loạn, bên tai thanh tịnh vài phần, thẫn thờ hoàn hồn, lúc này mới phát hiện mình đã bị an trí ở bên cạnh Triển Chiêu, cũng là ngồi ở một bên bàn điểm tâm và trái cây.

Còn đối mặt với một đám nữ tử, mỗi người đều đỏ mặt, vui không thể tả, một nhóm bắt đầu thổi kéo đàn hát, một nhóm thì bắt đầu thoăn thoắt.

Bạch Ngọc Đường nghẹn họng trân trối, quay đầu nhìn về phía Triển Chiêu.

Trán Triển Chiêu nhảy loạn, vẻ mặt bất lực, lẩm bẩm nói: "Các nàng cả đêm cứ chằm chằm vào Triển mỗ ca hát ghi khúc vẽ tranh ngâm thơ như vậy..."

"..." Bạch Ngọc Đường cảm thấy toàn thân cũng bắt đầu cứng ngắc, nhưng hiển nhiên không phải là tác dụng của thuốc mê.

Một Miêu một Thử tiếng tăm lừng lẫy trên giang hồ, cứng ngắc ngồi trên đài cao, bộ mặt cứng ngắc nhìn một đám nữ tử vừa nhảy vừa hát, mừng rỡ như điên ở dưới đài.

"Nhìn bài Mỹ Nhân Phú của ta thế nào?"

"Ai nha, nhìn Mỹ Nhân đồ của ta xem?"

"Hay là nghe khúc ta viết hôm nay đi..."

Líu ríu, bô bô, trong trúc lâu tràn đầy tiếng cười, ti trúc ôm cột, thơ ca vang lên, bức hoạ bay tán loạn, thật sự là tiếng hoan hô như sấm động, sôi nổi chưa bao giờ có.

"Ai nha, hai vị công tử đẹp như vậy, chúng ta nhanh chóng mời Các chủ đến đi! Để Các chủ vẽ một bức 'Song Mỹ Đồ' cho chúng ta, sau này treo ở trong sảnh đường, ngày ngày đều có thể nhìn thấy!" Lại có người hô.

"Đúng vậy, đúng vậy, nhanh chóng mời Các chủ đến đây đi."

"Nhưng mà Các chủ đang thương lượng chính sự với Kim gia."

"Ai nha, xem mỹ nhân mới là chính sự! Mời Kim gia tới luôn đi!"

"Đúng đúng đúng, để Kim gia tới xem một chút, hắn ngày ngày nói thành Biện Kinh Ngự Miêu và Hãm Không Đảo Cẩm Mao Thử tướng mạo đẹp thế này thế nọ, ta không tin, hôm nay hai vị công tử này có thể so với hai người kia không?!"

"Đúng đấy, để Kim gia tới đánh giá đi."

Nói xong, thì có hai nữ tử đứng dậy, vội vàng đi ra ngoài.

Kim... Gia....

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cùng quay đầu nhìn đối phương, đều thấy ấn đường đang biến thành màu đen từ trên mặt đối phương.

Quả nhiên, không bao lâu, liền có một giọng nói cực kỳ quen tai truyền đến từ bên ngoài thính đường.

"Ai nha, Các chủ không cần phải khách khí, Kim mỗ bất tài, có thể ra một phần lực vì Quy Vọng Các, là vinh hạnh của Kim mỗ!"

Ngay sau đó, lại có một giọng nữ ôn nhu truyền ra: "Kể từ khi son phấn của các cô nương trong Các bổ sung thêm hương phấn của Kim gia, vài vị công tử sau này chưa bao giờ từ chối lời mời của Các, ngay cả người nhà của những công tử kia cũng đều chấp nhận, này đều là công lao của Kim gia!"

"Ha ha ha, hương phấn của Kim mỗ sao có thể có bản lãnh lớn như vậy, nhất định là do các tỷ muội trong Quy Vọng Các thiên sinh lệ chất, khiến nam tử trong thiên hạ vừa gặp đã thương, tất nhiên là không đành lòng từ chối ý tốt của Quy Vọng Các rồi!"

"Kim gia thật sự là thích nói giỡn."

"Ta không phải đang nói giỡn! Các cô nương của Quy Vọng Các, mỗi người tú ngoại tuệ trung, tài nghệ siêu quần, làm cho người ta kính ngưỡng. Lần trước Kim mỗ lấy mấy tấm mỹ nhân đồ, ở trong thành Biện Kinh rất được hoan nghênh, cung không đủ cầu, các tiểu thư trong thành đều ồn ào bảo ta mang thêm vài tấm trở về nữa!"

"Chẳng qua chỉ là vài bức tranh, Kim gia muốn bao nhiêu là có bấy nhiêu! Ngược lại hương phấn Kim gia..."

"Toàn bộ giảm một nửa!"

"Kim gia quả nhiên hào sảng!"

"Khách khí khách khí!"

"Ha ha ha...."

"Ha ha ha...."

"A, đúng rồi! Nghe nói tối nay Các chủ mời được hai vị công tử cực phẩm nhân gian?"

"Ha ha, cho nên mới muốn mời Kim gia đến đánh giá một phen."

Chợt nghe tiếng của hai người đến gần, đi đến cửa ra vào, màn trúc ở cửa chính khẽ động, hai người một trước một sau đi vào.

Người đi phía trước, mặc sa y tuyết sắc rủ xuống đất, tay áo chậm rãi tung bay, eo nhỏ nhẹ nhàng phiêu tơ lụa. Tóc dài bó cao, ngoại trừ một đoạn gấm lụa trắng, thì không có một cái trang sức nào cả, hai má nhuộm xuân, tóc mây thấm mực, khuyên tai minh châu, lông mày như thu thủy, sóng mắt hàm gió xuân, đôi môi hơi khom, cười như không cười, rất quyến rũ. Trong ngực còn ôm một con mèo con toàn thân tuyết trắng, lông mềm như nhung, ngón tay ngọc chậm rãi chải vuốt lông trên lưng mèo.

Mỹ nhân này vừa xuất hiện, chúng nữ tử trong đại sảnh đều đứng dậy thi lễ.

"Bái kiến Các chủ."

Mỹ nhân gật gật đầu, khoát tay về phía sau lưng: "Nào, đến bái kiến Kim gia đi."

Chúng nữ tử lại thi lễ với một thiếu niên nhỏ gầy, mày rậm mắt nhỏ, một thân áo xám.

"Bái kiến Kim gia."

Nhưng qua hồi lâu, cũng không thấy vị "Kim gia" kia đáp lễ, chúng nữ tử buồn bực, đều ngẩng đầu nhìn.

Chỉ thấy Kim gia, đôi mắt nhỏ trừng như hai trái vải, nhìn hai vị "Công tử cực phẩm" ở trên đài cao, nhưng chớp mắt đã mô tả đầy đủ những thành ngữ như ngây ra như phỗng, da mặt run rẩy, mồ hôi lạnh đầm đìa, run như cầy sấy.

Chúng nữ tử choàng hiểu, thầm nghĩ Kim gia quả nhiên là còn non, mới thấy hai mỹ công tử mà đã hoảng sợ thành như vậy rồi.

Các chủ Quy Vọng Các cũng sáng tỏ, nhìn hai người trên đài cao, liên tục gật đầu, trong miệng chậc chậc: "Quả nhiên là cực phẩm nhân gian."

Không ngờ lời nói vừa ra miệng, "Kim gia" lại giống như bị ong vò vẽ chích, nhanh chóng rút lui ra thật xa, ôm đầu che mặt, run lẩy bẩy nói: "Ta không thấy gì cả, không thấy gì hết..."

"Hả?" Chúng nữ tử khó hiểu.

Các chủ níu Kim gia lại: "Ngươi sao vậy?"

Tiếng nói vừa lên, liền cảm thấy có một cổ gió lạnh rét thấu xương ùn ùn cuốn tới.

O o.... O o.....

"Kim Kiền!!"

"Tiểu Kim Tử!!"

Hai tiếng gầm lên cùng hai cổ sát khí kinh tâm làm cho người ta sợ hãi, hiện lên trạng thái xoắn ốc và khí phách xé rách không gian từ trên đài cao trực tiếp đánh úp về phía thân hình gầy gò.

Chỉ một thoáng, thiên địa biến sắc, sấm sét vang dội, gió lạnh thấu xương, nước đóng thành băng.

Chúng nữ tử thét chói tai, toàn thân phát run, mặt đầy sợ hãi nhìn chằm chằm vào hai người như hai ác quỷ hung sát trên đài cao.

Các chủ hoảng sợ, thân hình cứng còng, nhìn "Kim gia" bị mình níu lại trong nháy mắt đã đông thành tượng băng, chỉ có hai cái miệng là có khả năng nhúc nhích, run rẩy nhổ ra một câu:

"Triển đại nhân... Bạch ngũ gia... Các ngươi tới làm khách à..."

"Gì?!!" Chúng nữ tử kêu sợ hãi tụ tập thành một cột sáng đủ mọi màu sắc, ầm ầm phá tan bầu trời đêm.

* * *

Hừng đông lên liễu bay loạn, trời ấm áp mây trong xanh.

Trong đại sảnh viện Phu Tử Khai Phong phủ, Công Tôn tiên sinh đang báo cáo ngọn nguồn vụ án Quy Vọng Các với Bao đại nhân.

"Quy Vọng Các chính là một môn phái mới xuất hiện xuất thân từ Đại Lý[2], trăm người trong môn, toàn bộ đều là nữ tử, không có võ công, nhưng khinh công lại cực cao, thích nhất là dùng nam tử tuấn mỹ để biên khúc đề thi tác họa, trừ cái đó ra, thì cũng không có hại người."

[2] Đại Lý: hay là Dali, là một thành phố ở huyện Yunnan phía tây bắc TQ, nằm dọc theo bờ hồ Erhai.

"Vậy mấy nhà báo quan trước đó có nói công tử nhà mình bị Quy Vọng Các làm hại là sao?" Bao đại nhân hỏi.

Công Tôn tiên sinh hắng giọng một cái, bèn giải thích: "Đệ tử môn hạ của Quy Vọng Các đa phần là đến từ Đại Lý, dân phong sảng khoái, mấy tháng trước vừa vào Trung Nguyên, không hiểu lắm đối với lễ nghi của Trung Nguyên, cho rằng đưa bái thiếp là có thể mời nam tử vào các làm khách, cộng thêm sử dụng hương phấn chẳng hiểu tại sao lại có công hiệu của thuốc mê ở trong đó, khiến những vị công tử bị mời không hề có sức phản kháng từ chối, kết quả là.... Quy Vọng Các tự cho rằng những công tử kia là tự nguyện đến, mà người nhà của các vị công tử kia lại tưởng bị kẻ trộm cưỡng chế bắt đi... Vì vậy mới tạo thành hiểu lầm cưỡng đoạt phụ... nam." Nói đến đây, Công Tôn tiên sinh dừng một chút, khẽ thở dài một cái, nói tiếp, "Huyện nha đã phạt Quy Vọng Các năm ngàn lượng bạc để cảnh cáo, nếu có tái phạm, sẽ không dễ dãi như thế nữa."

Bao đại nhân chớp mắt, nhéo nhéo lông mày, nghĩ nghĩ lại hỏi: "Vậy vì sao năm vị công tử bị... 'mời' sau khi trở về đều là cơm nước không ăn, gầy như que củi?"

"Khụ..." Công Tôn tiên sinh giơ nắm tay che miệng, khụ một tiếng nói, "Đệ tử đã phái người đi điều tra, năm vị công tử trở thành bộ dáng như thế.... Là vì đối với Các chủ Quy Vọng Các vừa thấy đã yêu, bệnh tương tư..."

Một phòng yên tĩnh.

Nắng xuân quang chiếu vào, chim hót chiêm chiếp dễ nghe.

"Công Tôn tiên sinh, hôm nay thời tiết rất tốt, không bằng ta và ngươi đi ra ngoài vi hành đi?" Bao đại nhân khép lại án tông, đứng lên nói.

Công Tôn tiên sinh khẽ mỉm cười, xoay người thở dài: "Đệ tử tất nhiên phụng bồi."

* * * 

Cũng cùng thời gian đó, trong trường luyện võ của Khai Phong phủ.

Một thân hình mảnh gầy đang ngồi run rẩy ngồi tấn trên cọc hoa mai cao chừng năm thước, thê thảm xin tha một chuỗi tiếp một chuỗi:

"Thuộc hạ oan uổng quá, thuộc hạ hoàn toàn không biết việc ác của Quy Vọng Các mà, nếu không thuộc hạ chắc chắn sẽ nhân danh Đại Tống nhân danh Khai Phong phủ nhân danh Bao đại nhân nhân danh nha dịch tiêu diệt các nàng!"

"Thuốc mê các nàng dùng không phải là do Tiểu Kim Tử ngươi cho sao?" Bạch Ngọc Đường bắt chéo chân, ngồi ở dưới gốc cây, thưởng thức trà, ăn điểm tâm, nhíu mày hỏi.

Kim Kiền khóc tang: "Kia thật sự chỉ là hương phấn bình thường thôi!! Thuộc hạ thật không biết vì sao dùng chung với phấn son của Quy Vọng Các lại biến thành thuốc mê luôn!"

Triển Chiêu ngồi ở bên cạnh Bạch Ngọc Đường rũ mắt một lát, đột nhiên lên tiếng nói ra một câu, nói trúng tim đen: "Những mỹ nhân đồ kia ngươi bán đi đâu?"

"Hả? Khụ... Khụ..." Trán Kim Kiền ứa ra mồ hôi lạnh.

"Lại ngồi tấn thêm nửa canh giờ!"

"Triển đại nhân, thuộc hạ oan uổng quá!" Kim Kiền khóc như lũ.

Bạch Ngọc Đường đổi chân, Triển Chiêu thư giãn uống trà, không nhúc nhích.

Đột nhiên, một tràng bước chân đến gần, Triệu Hổ cầm một bức hoạ cuộn tròn xông ào vào trường luyện võ, hét lên:

"Triển đại nhân, Bạch thiếu hiệp, các người nhìn cái này đi!"

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường sửng sốt, nhận bức họa trong tay Triệu Hổ mở ra nhìn, thoáng chốc sắc mặt xanh mét.

Hai người trong bức hoạ, một lam một trắng, một nhã một mỹ, sóng vai mà ngồi, trao đổi tình ý, rõ ràng là Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường.

"Cái này là từ đâu mà có được?" Bạch Ngọc Đường nắm chặt Triệu Hổ, ngạch bạo gân xanh quát.

Triển Chiêu thì bắt đầu bắn băng.

"Đầy đường đều có, các cô nương tiểu tức phụ trong thành đều đang tranh đoạt!" Triệu Hổ thở không ra hơi nói, "Còn có xứng thơ, viết lưu niệm, đều đồng giá mười lượng bạc!"

"Gì?!" Không chờ hai người Triển, Bạch lên tiếng, Kim Kiền đang ngồi tấn trên cọc hoa mai lại dẫn đầu gào lên, "Sưu cao thuế nặng ơi sưu cao thuế nặng!! Những mỹ nhân đồ trung đẳng ta bán trước đó đã là hai mươi lượng bạc rồi, còn đây chính là Song Mỹ Đồ của Triển đại nhân và Bạch Ngũ Gia, ít nhất cũng phải bán năm mươi lượng chứ!"

"Lại ngồi tấn thêm một canh giờ!" Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cùng lạnh mắt quát Kim Kiền.

"Đây quả thực là phá giá, là phá giá thị trường, là vấy bẩn hình tượng của Triển đại nhân và Bạch Ngũ Gia a a a!"

"Lại ngồi tấn thêm hai canh giờ!" Tiếp tục đồng thanh gầm lên.

"Quy Vọng Các, ngươi dám đoạt chén cơm của ta, ta sẽ không để yên cho ngươi đâuuuu!"

* * *

"Hắt xì!"

Trên tầng cao nhất ở tòa trúc lâu trong rừng trúc ngoài thị trấn Xuân Kiều, Các chủ Quy Vọng Các vừa dùng khăn lụa lau nước mũi, vừa múa bút thành văn vẽ mỹ nhân đồ, trong miệng phàn nàn không ngừng: "Người Trung Nguyên thật sự là hung ác, một chút liền phạt năm ngàn lượng bạc. Ai.... Ta phải nhanh chóng vẽ thêm vài bức mỹ nhân đồ để bán đi kiếm ít bạc, nếu không tháng sau ngay cả tiền mua gạo cũng không có.... Hắt xì hắt xì!!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info