ZingTruyen.Com

Đệ nhất thi thê - Kim Nguyên Bảo

chương 51 - 60

Utlj-Kate

  ★ Chương 51 – Trang Tử Duyệt. ★  

"Tử Duyệt?" Mộ Nhất Phàm có phần không chắc chắn khi gọi tên người đàn ông đang đi tới kia.

Trang Tử Duyệt nghe thấy đối phương gọi tên mình, gương mặt giận dữ thoáng ngẩn ra, nhìn gương mặt bị băng kín mít của Mộ Nhất Phàm nghi hoặc hỏi: "Cậu là...."

"Mình Nhất Phàm nè." Mộ Nhất Phàm có phần kích động nói.

Ở ngoài đời thực, anh và Trang Tử Duyệt là bạn bè, ở trong tiểu thuyết, anh và Trang Tử Duyệt cũng vẫn là đồng đảng sống chết có nhau, thế nên gặp một người có quan hệ bạn bè với mình trong tiểu thuyết, khó tránh khỏi kích động, hơn nữa, đến thời điểm mạt thế, Trang Tử Duyệt cũng bị biến thành tang thi, trở thành một phụ tá đắc lực cho Mộ Nhất Phàm.

Sau khi Trang Tử Duyệt biến thành tang thi, cậu ta là người duy nhất có khả năng hấp thu ngọc thạch để thăng cấp, cho nên năng lực không hề thấp.

Thế nhưng theo như tình tiết trong tiểu thuyết, phải sau khi mạt thế Mộ Nhất Phàm thật mới gặp Trang Tử Duyệt.

"Nhất Phàm? Mộ Nhất Phàm?" Trang Tử Duyệt không thể tin nhìn anh: "Mình nói, chẳng lẽ trong lúc làm nhiệm vụ cậu bị hủy dung sao? Không thì sao mặt cậu lại băng thành ra nông nỗi này chứ?"

Mộ Nhất Phàm nguyên chủ sau khi bị chẩn đoán ung thư xương phải xuất ngũ, cũng không liên lạc lại với bằng hữu trước kia, cả ngày đóng đô trong nhà, không muốn đi ra ngoài, cho nên Trang Tử Duyệt cũng không biết tình huống thật của Mộ Nhất Phàm lúc này.

Mộ Nhất Phàm cười khổ: "Một lời khó nói hết, cậu đang đi mua mao liêu sao? Đợi cậu cắt mao liêu xong, hai chúng ta tìm một chỗ ngồi xuống tâm sự."

Thật ra tảng mao liêu này đã bị Kình Thiên Châu hút hết năng lượng, cho nên anh muốn nhìn một chút xem sau khi bị Kình Thiên Châu hút năng lượng, ngọc thạch trong mao liêu sẽ như thế nào.

"Ừ." Trang Tử Duyệt bảo hai người đi theo sau mang mao liêu tới chỗ thợ tách thạch, sau đó liền ôm vai Mộ Nhất Phàm cười nói: "Thật không ngờ lại gặp cậu ở đây, trước giờ cậu đâu có thích mấy thứ ngọc thạch này đâu, sao hôm nay lại tới trấn Cổ Ngọc vậy?"

"Tới cùng một người bạn, buổi chiều sẽ quay về."

Trang Tử Duyệt nhíu mày lại: "Không phải là cậu đang làm nhiệm vụ đấy chứ?"

Mộ Nhất Phàm lắc đầu: "Mình xuất ngũ rồi."

"Sao cơ? Xuất ngũ á?" Trang Tử Duyệt ngạc nhiên nhìn Mộ Nhất Phàm: "Sao lại..."

Hắn thấy xung quanh toàn người là người, không tiếp tục nói hết: "Đợi lát nữa ăn cơm trưa, chúng ta cùng trò chuyện tiếp."

Hai người đi tới chỗ thợ tách thạch, Trang Tử Duyệt vui vẻ đưa tảng mao liêu đã chọn cho thợ tách.

Mộ Nhất Phàm đứng bên cạnh xem, anh không hiểu mấy từ gì mà sương, căng ra, cắt qua.. mà những người chung quanh nói, chỉ có thể qua giọng nói cao hay không cao hứng của họ để đoán xem có lấy ngọc thạch ra khỏi mao liêu được hay không.

"Ra màu xanh rồi, ra màu xanh rồi!"

Những người xung quanh hưng phấn reo lên, thậm chí còn có người sốt ruột ra giá, muốn mua lại tảng mao liêu mới ra màu xanh biếc này.

Thợ tách ngọc nhìn về phía Trang Tử Duyệt: "Trang thiếu gia, có tiếp tục không?"

"Đương nhiên phải tiếp tục rồi." Trang Tử Duyệt vô cùng chắc chắn bên trong có ngọc thạch, hơn nữa, giá trị hơn rất nhiều số tiền hắn đã bỏ ra mua, cho nên hắn cũng không sợ thiệt.

Mộ Nhất Phàm vô cùng bái phục trước sự tự tin của Trang Tử Duyệt, thế rồi lại hồi hộp thay cho Trang Tử Duyệt, không biết ngọc thạch bên trong đã biến thành hình dạng gì.

Thợ tách ngọc không cắt nữa, chuyển sang mài sát, mấy phút sau, một đống bột phấn xanh biếc từ trong mao liêu bay ra.

  ★ Chương 52 – Miệng vết thương. ★  

"Đây là gì vậy?" Những người chung quanh nghi hoặc nhìn bột phấn màu xanh bay trên không.

Có người thử phất tay lau bột phấn xanh bay trước mắt: "Liệu có phải thợ tách đã mài phải ngọc thạch bên trong không?"

"Không thể đâu nhỉ?"

Thợ tách thạch giận dữ nói: "Tôi ít nhiều gì cũng là thợ nhiều năm trong nghề, sao có thể mài mòn ngọc thạch được, mấy người có biết những lời này sỉ nhục thanh danh tôi thế nào không?"

Mọi người không dám nói nữa.

Trang Tử Duyệt nghi hoặc nhìn mao liêu, chỉ vào đó nói: "Sao ở đây lại có một cái lỗ, hình như bột phấn xanh kia bay từ trong đó ra, anh thợ, anh thử mài cái lỗ này lớn ra một chút xem."

Thợ tách thạch lộ vẻ do dự: "Nhưng.. nhưng mài như vậy sẽ làm hỏng ngọc thạch bên trong."

Trang Tử Duyệt nhíu mày, chần chừ một chút, đoạn nói: "Không sao, anh cứ làm theo lời tôi đi."

Mao liêu này của hắn, thợ tách thạch cũng chỉ có thể làm theo hắn, mài cái lỗ lớn ra một chút.

Sau đó, bột phấn từ bên trong bay ra mỗi lúc một nhiều, bột phấn trong lỗ theo đó mà bay ra, những chỗ vừa ra màu xanh biếc liền chuyển sang sắc trắng.

"Xảy ra chuyện gì vậy? Sao lại thành màu trắng rồi? Mấy cái bột xanh này là sao?" Mọi người xung quanh nhao nhao lên thảo luận.

Thợ tách nhíu chặt chân mày: "Tôi tách thạch bao nhiêu năm, nhưng đây vẫn là lần đầu tiên gặp tình huống này, Trang thiếu gia, có phải cậu đã mua phải mao liêu giả không?"

Trang Tử Duyệt không vui nói: "Tôi giám định mao liêu bao nhiêu năm, sao có thể không phân biệt được mao liêu thật hay giả, anh tạc cái lỗ kia ra đi."

Lần này thợ tách thạch không do dự nữa, lập tức đập cái lỗ kia ra, lúc này, mọi người thấy rõ bên trong chứa một đống bột phấn xanh.

Đồng tử mắt Mộ Nhất Phàm co rút, hóa ra sau khi bị Kình Thiên Châu hút năng lượng, ngọc thạch sẽ biến thành bột phấn, khác với sau khi Trang Tử Duyệt trở thành tang thi, sau khi bị Trang Tử Duyệt hút năng lượng, ngọc thạch vẫn là ngọc thạch, chỉ là không còn sáng bóng như trước đây.

Chân mày Trang Tử Duyệt nhíu chặt hơn, cầm một ít bột phấn lên tay vân vê mấy cái: "Hình như đây là bột ngọc thạch?"

Thợ tách ngọc nói: "Cái này thật là kì quái, sao ngọc thạch bên trong lại biến thành bột phấn rồi? Tôi chưa từng gặp qua hiện tượng như vậy, cũng chưa từng nghe qua."

Trang Tử Duyệt lắc đầu, cũng tỏ vẻ chưa nghe qua bao giờ: "Xem ra tôi đã phí 50 vạn mua tảng mao liêu này về."

Những người ban nãy muốn mua mao liêu, đều lấy làm may mắn vì mình chưa mua lại.

Trang Tử Duyệt bảo cái người mang mao liêu tới đây, đưa mao liêu tới cho chủ cửa hàng, để chủ hàng giám định xem bột phấn bên trong là cái gì, sau đó dẫn Mộ Nhất Phàm tới bao sương trong một nhà hàng cao cấp gần đó ăn cơm trưa.

Hắn vừa ngồi xuống, liền quan tâm hỏi: "Nhất Phàm, không phải cậu rất thích làm việc trong quân đội sao? Sao đột nhiên lại xuất ngũ? Với cả mặt cậu xảy ra chuyện gì vậy?"

Mộ Nhất Phàm không muốn nói sự thật ra để Trang Tử Duyệt phải buồn bã vì mình, mượn đại một cái cớ mà nói: "Lúc đang làm nhiệm vụ thì chân bị thương, sau này hoạt động không nhanh nhẹn như trước nữa, sau đó cấp trên kiến nghị mình xuất ngũ, về phần gương mặt này, là bởi uống thuốc bị dị ứng, cho nên phải đắp thuốc lên mặt để tiêu sưng."

Đáy mắt Trang Tử Duyệt lộ ra tia lo lắng: "Vậy chân không sao rồi chứ?"

Mộ Nhất Phàm mỉm cười hỏi ngược lại: "Ban nãy cậu thấy mình đi lại có sao không?"

Trang Tử Duyệt suy nghĩ một chút: "Vẫn như bình thường ấy."

"Ừ là thế đó, chỉ là khi chạy sẽ tốn sức mà thôi, bình thường đi lại không gặp trở ngại gì."

Lúc này Trang Tử Duyệt mới yên tâm: "Cậu cũng thật là, bạn bè gì mà, xuất ngũ cũng không nói với mình một tiếng, nếu không phải hôm nay gặp nhau, có phải định giấu mình cả đời hay không hả?"

"Không phải bởi chân mình bị thương nên mới không đi tìm cậu được hay sao."

"Thế sau này rồi, cậu định làm gì? Có định tiếp nhận công ty mẹ cậu để lại hay không?"

"Tạm thời còn chưa tính tới chuyện đấy."

Trang Tử Duyệt nhếch nhếch khóe môi: "Nếu cậu không nghĩ một chút, công ty mẹ cậu để lại không khéo bị người em cùng cha khác mẹ của cậu kia cướp mất."

Mộ Nhất Phàm không quan tâm nói: "Nó muốn lấy thì cứ lấy đi."

Trong phút chốc Trang Tử Duyệt nheo mắt lại một cái: "Đột nhiên mình thấy con người cậu trở nên cởi mở hơn nhiều, không còn vẻ trầm lặng, không thích nói chuyện như trước đây."

Mộ Nhất Phàm cười hỏi: "Thế cậu thích mình trước kia hơn, hay là mình bây giờ hơn?"

"Trước kia cậu cố chấp quá, chuyện phức tạp gì cũng muốn tranh hạng nhất, không thích người khác vượt lên mình, nhưng cậu khi ấy khiến mình cảm thấy cậu sẽ rất mệt mỏi, như cậu bây giờ, thoạt nhìn rất tốt, đương nhiên mình thích cậu cứ như bây giờ hơn."

Mộ Nhất Phàm cười cười, không muốn cùng Trang Tử Duyệt tiếp tục nói về chuyện Mộ Nhất Phàm nữa, liền chuyển sang đề tài khác.

Sau đó, hai người nói chuyện vô cùng vui vẻ, dường như quên cả thời gian.

Đến lúc tính tiền, hai người cầm thẻ tranh nhau đòi trả, đương lúc hai người tranh giành, móng tay Mộ Nhất Phàm không cẩn thận xẹt qua mu bàn tay Trang Tử Duyệt, vạch ra một vệt máu.

"Tử Duyệt, cậu không sao chứ?" Mộ Nhất Phàm sốt ruột nhìn mu bàn tay hắn.

Trang Tử Duyệt cảm thấy anh như vậy hết sức buồn cười: "Trông cậu căng thẳng chưa kìa, không phải chỉ bị xước mu bàn tay một cái thôi sao, không có gì đáng ngại, nhưng mà, móng tay cậu cũng sắc thật đấy, cứ như dao nhíp không bằng. Được rồi, cậu đừng tranh trả tiền với mình nữa, nếu cậu muốn mời mình, đợi đến khi mặt cậu tốt rồi, gọi mình đi ăn một bữa đi."

Mộ Nhất Phàm nhìn máu trên bàn tay Trang Tử Duyệt chảy ra màu đỏ, nhất thời thở phào, giờ anh là bán tang thi, bị móng tay anh cào xước như vậy rất nguy hiểm, rất có thể khiến đối phương cũng biến thành tang thi.

"Được, chờ mặt mình ổn rồi, lại tìm cậu tụ tập nữa."

Đúng lúc này, điện thoại Mộ Nhất Phàm đổ chuông, thấy là Chiến Bắc Thiên gọi tới, anh lập tức bắt máy, nói đôi câu liền cúp.

"Tử Duyệt, bạn mình tới đón, mình về trước vậy."

"Ừ."

Mộ Nhất Phàm nhìn mu bàn tay Trang Tử Duyệt thêm một lần nữa, mới đứng dậy rời đi.

Trang Tử Duyệt thấy vết xước trên mu bàn tay không ngừng chảy máu, liền lấy khăn tay lau nhẹ một cái.

Lại nhận ra dường như máu càng chảy càng đen, đang muốn nhìn kỹ, vết thương ngừng chảy máu, hắn cũng không để ý nhiều, đợi nhân viên tính tiền xong quay về, liền đứng dậy rời nhà hàng.

  ★ Chương 53 – Nam hay nữ? ★  

Mộ Nhất Phàm và Chiến Bắc Thiên hẹn gặp nhau ở đầu phố Ngọc Thạch, lên xe ngồi rồi, đôi mắt và khóe miệng anh vẫn không kìm được mà toát lên sự vui vẻ.

Kể từ khi Chiến Bắc Thiên biết anh, đây là lần đầu tiên hắn thấy anh vui vẻ như vậy, ý cười dạt dào trong đáy mắt, đôi mắt cong cong sáng rỡ như vầng trăng đêm rằm, không khỏi tò mò hỏi: "Gặp chuyện gì vui mà hớn hở thế kia?"

Mộ Nhất Phàm nghĩ tới Trang Tử Duyệt, không nhịn được cười một tiếng: "Ban nãy vừa gặp một người bạn đã lâu không gặp."

"Nam hay nữ?"

"Nam."

Động tác khởi động xe của Chiến Bắc Thiên ngưng lại, hắn liếc mắt nhìn Mộ Nhất Phàm càng cười hớn hở hơn, bờ môi mỏng mím chặt, không nói lời nào khởi động xe rời khỏi phố Ngọc Thạch.

Không khí trong xe bỗng trở nên an tĩnh, Mộ Nhất Phàm ngáp dài một cái, bất tri bất giác rơi vào giấc ngủ, mãi tới khi về đến thôn Bạch Bích mới tỉnh lại.

Xuống xe, anh vừa đi vào trong sân nhà Trần Đống, vừa uể oải duỗi lưng một cái, áo trên người cũng co lại theo động tác của anh, lộ ra cái bụng nhô lên.

Chiến Bắc Thiên bước xuống xe liền trông thấy cái bụng hở ra khỏi áo của anh, đột nhiên trên bụng lóe lên tia sáng màu đỏ.

Ngay sau đó, hắn lập tức cảm giác được không gian trong cơ thể mình chấn động, phút chốc nheo mắt lại, hỏi: "Hôm nay ở phố Ngọc Thạch, có phải đã chạm vào ngọc thạch và mao liêu hay không?"

Mộ Nhất Phàm liếc nhìn hắn một cái: "Anh nói gì mà thừa thế? Chỗ đó là phố Ngọc Thạch mà, sao có thể không chạm qua được."

Anh buông hai tay, kéo áo bị xô lên xuống, đi vào cổng lớn.

Trần Đống đang bận bịu trong sân trông thấy họ quay về, cười ha hả: "Tiểu Mộc, cậu Chiến, hai người về rồi, trưởng thôn ngồi trong nhà đợi hai người rất lâu rồi."

Trưởng thôn Bạch Bích nghe thấy tiếng, vội vã ra khỏi phòng khách, cười ha hả nói: "Chiến tiên sinh, hai người đã về rồi."

Hôm nay ông nhận được tin Chiến Bắc Thiên và Mộ Nhất Phàm lái xe rời khỏi thôn Bạch Bích, còn tưởng rằng Chiến Bắc Thiên đã từ bỏ ý định thu mua thóc gạo trong thôn, đi tới thôn khác thu mua.

Lúc đó ông vô cùng lo lắng, vội chạy tới nhà Trần Đống hỏi, mới biết bọn họ đi tới trấn Cổ Ngọc, cũng bởi vì chuyện này ông quyết định, sẽ bán thóc gạo và rau dưa, hoa quả, gia cầm cho Chiến Bắc Thiên.

Chiến Bắc Thiên trông thấy nụ cười lấy lòng trên mặt trưởng thôn, liền biết sáng nay mình rời khỏi thôn Bạch Bích tới trấn Cổ Ngọc đã có tác dụng.

Hắn đi vào phòng khách ngồi xuống, hỏi thẳng: "Trưởng thôn đã nghĩ kỹ chưa?"

Trưởng thôn gật đầu lia lịa: "Chúng tôi đã thương lượng xong, quyết định bán thóc gạo, rau dưa, hoa quả, gia cầm trong thôn cho Chiến tiên sinh, sáng ngày kia chúng tôi sẽ vận chuyển những thứ này tới thành G.

Chiến Bắc Thiên cầm lấy giấy bút trên bàn, viết xuống giấy số điện thoại của Lục Lâm: "Mấy người tới thành G tìm người này, bảo cậu ta đưa tiền cho mấy người trước, sau đó giao hàng tới cho cậu ấy."

Trưởng thôn vừa nghe lấy tiền trước mới giao hàng, vô cùng an tâm, lại khách sáo đôi câu với Chiến Bắc Thiên, sau đó cầm số di động của Lục Lâm rời khỏi nhà Trần Đống.

Kế đó, mọi người ở trong thôn Bạch Bích đều bận lu bù lên.

  ★ Chương 54 – Vô đề ★  

Buổi tối, Trần Đống và Trần Trang vội vã ăn xong, liền bỏ lại Chiến Bắc Thiên và Mộ Nhất Phàm vẫn còn đang dùng cơm mà đi tới phòng gạo thu thập gạo nhà mình mang đi.

Mộ Nhất Phàm ăn xong một bát cơm, buông đũa xuống: "Tôi no rồi, anh cứ từ từ ăn đi."

"No rồi?"

Chiến Bắc Thiên khẽ nhíu mày, một người trong khoảng thời gian này đều phải ăn sáu, bảy bát cơm mới no, thế nhưng tối nay mới chỉ ăn một bát cơm đã kêu no rồi.

Mộ Nhất Phàm cũng biết tối nay mình ăn cơm ít hơn mấy hôm trước, xoa xoa bụng nói: "Ừ, hình như hôm nay đột nhiên dễ no, chắc tại không có khẩu vị."

Chiến Bắc Thiên đưa mắt nhìn xuống bụng anh, không nói gì nữa, tiếp tục ăn cơm trong bát mình.

Mộ Nhất Phàm nghĩ Trần Đống và Trần Trang đang phải bận rộn thu thập gạo, đành chờ Chiến Bắc Thiên ăn xong, chủ động cầm bát đũa đi rửa.

Chiến Bắc Thiên xem xong tin tức, đưa thuốc Trần Đống đã sắc xong từ trước cho Mộ Nhất Phàm, tận mắt nhìn anh uống hết.

Mộ Nhất Phàm biết trong thuốc không có nhiều hàm lượng nước linh tuyền cho lắm, cũng ngoan ngoãn uống hết bát thuốc.

Lúc ngủ, anh vẫn như hôm qua, dành nửa góc giường cho Chiến Bắc Thiên, hơn nữa, cũng nhanh chóng rơi vào giấc ngủ say.

Chiến Bắc Thiên đọc tin tức trên di động nửa giờ, cũng nằm xuống giường nghỉ ngơi, thế rồi, chàng trai nằm bên cạnh cũng giống như hai buổi tối trước đây, lại dán sát vào.

Lúc này đây hắn không đẩy Mộ Nhất Phàm ra nữa, chỉ buông bàn tay đặt bên mép giường kia xuống dưới giường, bàn tay vừa lật một cái, đột nhiên trong lòng bàn tay xuất hiện một tảng đá màu xanh lục lớn bằng nắm đấm.

Chiến Bắc Thiên nhìn ngọc phỉ thúy trong tay mình, liền nhét nó vào trong tay Mộ Nhất Phàm đang đặt lên bụng, đẩy người anh dịch về vị trí cũ.

Quả nhiên, lần này người không dán tới nữa.

Hiển nhiên, lúc ngủ người này thích dán tới gần hắn hoàn toàn là bởi hạt châu trong bụng gây ra, giờ có ngọc thạch có thể hấp thu năng lượng rồi, liền không cần dán tới gần hắn nữa.

Chiến Bắc Thiên thấy Mộ Nhất Phàm vẫn còn đang ngủ say, liền nhẹ nhàng bước xuống giường rời khỏi phòng, đi tới nhà vệ sinh, sau đó đột nhiên biến mất không để lại dấu vết gì trong nhà vệ sinh.

Một phút sau, người lại xuất hiện ở phòng vệ sinh, con ngươi đen đạm mạc lóe lên một tia kinh ngạc, sau đó liền khôi phục lại vẻ bình tĩnh, quay trở về phòng ngủ.

Sáng sớm ngày hôm sau, Chiến Bắc Thiên mở mắt, lập tức trông thấy cái đầu mềm như nhung gối lên ngực mình, khóe mắt không khỏi nheo lại.

Hắn nhẹ nhàng đẩy người kia trở lại bên cạnh, tìm kiếm viên ngọc phỉ thúy tối hôm qua, thế nhưng không thấy ngọc thạch đâu, ngay cả dưới gầm giường cũng không có.

Thế nhưng, trên giường họ nằm, bột phấn màu xanh vung vãi khắp giường.

Chiến Bắc Thiên thuận tay nhón bột phấn vào miết trong tay, bột trơn mịn, có lẽ là sau khi Kình Thiên Châu hấp thu toàn bộ năng lượng trong ngọc phỉ thúy, ngọc thạch liền biến thành một đống bột phấn.

Hắn nhanh chóng đứng dậy quét lớp bột phấn màu xanh kia, sau đó ra bên ngoài chạy bộ rèn luyện.

Mộ Nhất Phàm ngủ một giấc tới tám giờ, đến khi ngủ dậy vừa đúng lúc Chiến Bắc Thiên nấu xong mì.

Chiến Bắc Thiên đợi anh ăn được tương đối rồi, đoạn nói: "Hôm nay tôi muốn tới thôn Vĩnh Thành một chuyến, buổi chiều mới quay về, hôm nay cậu cứ ở lại đây đợi đi, không phải đi cùng."

Mộ Nhất Phàm biết Chiến Bắc Thiên muốn đi tới thôn Vĩnh Thành thu mua các loại thực phẩm như gạo, cho nên cũng không muốn đi cùng cho buồn chán, liền gật đầu.

"Có việc gì thì gọi cho tôi." Chiến Bắc Thiên đứng dậy rời đi.

Mộ Nhất Phàm ngồi trong phòng khách, vừa ăn mì, vừa nhìn theo bóng Chiến Bắc Thiên đang đi ra cổng lớn.

Đúng lúc này, đột nhiên có một nhóm người vây quanh Chiến Bắc Thiên vừa đi ra cửa.

  ★ Chương 55 – Rước thêm thù hận ★  

Mới đầu Mộ Nhất Phàm còn tưởng là thôn dân Bạch Bích tới tìm Chiến Bắc Thiên có việc, nhưng nhìn kỹ lại mới rõ, mấy người vây quanh Chiến Bắc Thiên chính là năm người đàn ông ưu tú từng tới tìm trưởng thôn mua gạo.

Anh vội đứng bật dậy, cầm bát mì trên bàn lên đi ra ngoài, vừa mới ra tới sân, đã nghe thấy tên cầm đầu hỏi: "Anh là Chiến tiên sinh có phải không?"

Chiến Bắc Thiên hờ hững liếc mắt nhìn bọn họ: "Có việc gì?"

Người nọ liếc mắt về phía chiếc BMW, khẽ cười một tiếng: "Thấy Chiến tiên sinh chắc là tới từ thành G, không biết liệu Chiến tiên sinh có từng nghe qua tập đoàn Mộ thị hay chưa?"

Vừa mới nói xong, lại nghe thấy phía sau Chiến Bắc Thiên vang lên tiếng "Xì xụp", là tiếng hút sợi mì, mọi người không nhịn được mà nhìn về phía sau Chiến Bắc Thiên.

Mộ Nhất Phàm đi tới, vừa ăn mì vừa hỏi: "Xảy ra chuyện gì vậy?"

Người nọ cười cười: "Cũng không có việc gì, chỉ muốn tới nói với Chiến tiên sinh đây một tiếng, tập đoàn Mộ thị bọn tôi cũng muốn mua gạo, không biết Chiến tiên sinh có đồng ý nhường lại gạo cho không."

Cả Mộ Nhất Phàm và Chiến Bắc Thiên đều nghe ra được, lời này cho thấy tập đoàn Mộ thị muốn bức người.

"Mấy người được ai ở tập đoàn Mộ thị phái tới?" Chiến Bắc Thiên hỏi.

Tên cầm đầu và mấy người bên cạnh liếc mắt nhìn nhau, nói: "Đại thiếu gia nhà họ Mộ, Mộ Nhất Phàm."

Mộ Nhất Phàm: "..."

Đậu xanh!!!!!

Nam chính đã coi anh như kẻ thù rồi, đừng rước thêm thù hận cho anh nữa có được hay không hả hả hả HẢ?!

Huống hồ cũng đâu phải anh phái bọn họ đi mua gạo, sao lại đổ hết chuyện lên đầu anh chứ.

Ánh mắt Chiến Bắc Thiên lạnh lẽo, chẳng nói chẳng rằng, xoay người lái xe rời khỏi thôn Bạch Bích.

Năm người đàn ông ưu tú kia ngớ người nhìn chiếc xe lái đi, mãi đến khi chiếc xe biến mất khỏi tầm mắt bọn họ, lúc này mới lấy lại tinh thần mà nói: "Mịa nó, thằng này đúng là không biết tốt xấu gì."

"Rõ là nó chẳng coi tập đoàn Mộ thị chúng ta ra gì."

"Tao thấy chắc là nó còn chưa biết hậu quả đắc tội tập đoàn Mộ thị nghiêm trọng tới nhường nào."

"Phải dạy dỗ cho nó một chút mới được."

Tên cầm đầu liếc mắt nhìn Mộ Nhất Phàm vẫn còn đang đứng đây xì xụp húp mì, lạnh lùng nói: "Về rồi hẵng nói."

Mộ Nhất Phàm nhìn năm tên kia rời đi, nhất thời không nói nổi.

Cứ như vậy mà đi á?

Rước một đống thù hận vào người anh xong rồi cứ như vậy mà đi á?!

"Tiểu Mộc? Sao cậu lại đứng đây?" Trần Đống vừa xong việc ở ruộng quay về, nghi ngờ hỏi.

Mộ Nhất Phàm lấy lại tinh thần, cười nói: "Chú à, chú về rồi."

Giờ chẳng còn tâm tình đâu mà ăn mì nữa, anh đành đặt bát lại phòng khách, quay trở về phòng mình.

Anh nghĩ hẳn nam chính sẽ tin lời năm tên kia nói, tin rằng bọn chúng được Mộ Nhất Phàm phái tới, tuy rằng trước đó đã tra ra được người sai đi thu mua gạo là Mộ Nhất Hàng, thế nhưng nam chính sẽ cho rằng kẻ đứng sau lưng giật dây mọi chuyện là Mộ Nhất Phàm.

Giờ năm tên kia lại còn nói là Mộ Nhất Phàm sai tới thu mua gạo, điều này khiến nam chính lại càng thêm chắc chắn rằng Mộ Nhất Phàm muốn thu mua cho đại sự, cũng càng tin chắc rằng rất có thể Mộ Nhất Phàm đã sống lại.

Mộ Nhất Phàm ngồi vào ghế dựa, thở dài một tiếng.

Hiện tại, nam chính càng ngày càng ghét cái người Mộ Nhất Phàm này, cũng càng ngày càng đề phòng Mộ Nhất Phàm, anh vẫn phải tranh thủ mà nhanh chóng thủ tiêu nam chính cho tốt, với lại, giờ cũng không còn nhiều thời gian nữa.

Cơ mà, tuy thái độ của nam chính với anh tốt hơn nhiều, nhưng vẫn còn chưa tin tưởng anh, cho nên, nếu muốn giết nam chính còn khó hơn lên trời.

Mộ Nhất Phàm nhìn giường lớn, dần dần thất thần, sau đó, dường như nghĩ ra điều gì đó, ánh mắt sáng lên.

Tuy bây giờ anh vẫn còn chưa giành được sự tin tưởng của nam chính, nhưng giờ anh lại ngủ chung với nam chính trên một chiếc giường, chỉ cần nhân lúc nam chính ngủ say, không phải là anh có thể động thủ được hay sao?

Mộ Nhất Phàm càng nghĩ càng hưng phấn, chỉ mong đêm xuống mau mau một chút.

  ★ Chương 56 – Giờ nên làm gì mới tốt?! ★  

Đến buổi tối, Chiến Bắc Thiên quay trở lại thôn Bạch Bích vừa đúng lúc Trần Đống làm cơm.

Trong lúc Mộ Nhất Phàm dùng cơm thì trông thấy Chiến Bắc Thiên cau mày, liền biết hôm nay Chiến Bắc Thiên tới thôn Vĩnh Thành bàn chuyện không thuận lợi, rất có thể đã gặp người Mộ Nhất Hàng phái đi.

Đương nhiên, đây chỉ là suy đoán của anh, về phần Chiến Bắc Thiên tới thôn Vĩnh Thành làm việc như thế nào, anh cũng không hỏi nhiều, đợi sau khi ăn xong cơm, liền nhân lúc Chiến Bắc Thiên đi tắm, chạy nhanh xuống phòng khách, lấy con dao dùng để gọt hoa quả nhét vào trong túi quần, lên trên căn phòng ở tầng hai.

Anh thay áo ngủ, cất kỹ dao vào trong túi áo, sau đó nằm thẳng trên giường đợi Chiến Bắc Thiên quay lại.

Thế nhưng, đợi hơn nửa giờ, người thiếu chút nữa đã vào giấc, mà Chiến Bắc Thiên còn chưa quay trở lại phòng.

Mộ Nhất Phàm nghĩ nhất định là nam chính đang vào không gian bận bịu công chuyện, không thể làm gì hơn là chật vật căng mí mắt đợi, tiếc là, đến khi anh ngủ rồi, vẫn không đợi được người đi ra.

Cũng không biết có phải do quá ám ảnh bởi chuyện giết nam chính hay không, mà anh, mấy ngày gần đây vốn ngủ thẳng cẳng tới sáng, lại tỉnh lại giữa nửa đêm.

Mộ Nhất Phàm mở mắt liền thấy Chiến Bắc Thiên đang nằm bên cạnh, lập tức nhớ ra chuyện phải giết nam chính, trong nháy mắt cả người tỉnh táo lại. Nương ánh sáng hắt vào cửa sổ, anh lặng lẽ dán mắt nhìn sườn mặt tuấn mỹ của Chiến Bắc Thiên hồi lâu, đáy mắt dần ánh lên tia do dự, trong lòng cũng càng ngày càng muộn phiền.

Sáng nay rõ ràng đã dự định, nhân buổi tối nam chính ngủ say mà thủ tiêu nam chính, nhưng lúc này, trông thấy gương mặt đang say giấc của hắn, anh lại không hạ được quyết tâm, thậm chí còn không nỡ hạ thủ hơn so với khi anh vừa xuyên vào trong tiểu thuyết.

Chết tiệt, giờ nên làm gì mới tốt.

Mộ Nhất Phàm bất tri bất giác giơ tay lên, đưa lên gương mặt Chiến Bắc Thiên.

Đến khi anh chạm lên mũi đối phương, nhất thời hoàn hồn lại, vội vã thu tay về.

Ánh mắt Mộ Nhất Phàm trầm xuống.

Không được.

Anh không được mềm lòng như vậy, mềm lòng thế này chỉ khiến anh không thể quay về hiện thực được.

Mộ Nhất Phàm lại hạ quyết tâm, đưa tay vào túi áo, mò tới con dao gọt hoa quả.

Ngay lúc lấy con dao gọt hoa quả ra khỏi túi áo, đột nhiên anh dừng động tác lại.

Mộ Nhất Phàm cảm thấy không thích hợp.

Nam chính trong tiểu thuyết của anh phải là một người rất cảnh giác, đặc biệt là sau khi tẩy tủy kinh qua mạt thế, sự cảnh giác của nam chính càng lớn hơn, không có chuyện buổi tối lại bình thản ngủ như vậy, huống hồ bên cạnh còn có một người không quen thuộc với hắn, nam chính lại càng không thể yên tâm ngủ say.

Hơn nữa, vừa nãy anh chạm vào mặt nam chính, nam chính không thể không có chút cảm giác nào, bằng không thì, một người cảnh giác kém như vậy, tuyệt đối không thể sinh tồn tới cuối mạt thế.

Cho nên, rất có khả năng nam chính đã tỉnh rồi, chỉ là đang giả bộ ngủ, không trợn mắt lên mà thôi.

Mộ Nhất Phàm nghĩ tới khả năng này, cảm thấy vô cùng may mắn vì mình đã không xuất thủ, bằng không, người chết là anh mới phải.

Anh trả con dao gọt hoa quả về chỗ cũ, rút tay lại, định bụng tiếp tục ngủ tiếp, thế nhưng lại chẳng buồn ngủ chút nào, lật tới lật lui, vẫn cứ không ngủ được, nhất là cái bụng ưỡn ra kia khiến anh cảm thấy khó chịu.

"Qua đây ngủ." Đột nhiên người bên cạnh cất tiếng.

Mộ Nhất Phàm chợt mở mắt, lập tức nhìn thấy đôi mắt đen láy của Chiến Bắc Thiên, ánh mắt hết sức rõ ràng, không giống người vừa tỉnh dậy một chút nào.

Anh lại một lần nữa cảm thấy may mắn vì mình chưa động thủ.

"Qua đây ngủ." Chiến Bắc Thiên nói lại một lần nữa.

Mộ Nhất Phàm chần chừ trong chốc lát, nhanh chóng dịch người qua, ngủ trên gối của Chiến Bắc Thiên.

Chiến Bắc Thiên nghiêng người sang, vươn tay khoát lên bụng anh, nhẹ nhàng xoa: "Ngủ đi."

Mộ Nhất Phàm biết giờ mình không thể giết nam chính, không thể làm gì hơn là xua tan ý tưởng nhân lúc ngủ chung giường mà giết nam chính, lúc này bụng anh càng ngày càng thoải mái, đôi mắt từ từ khép lại, nhanh chóng rơi vào giấc ngủ.

Chiến Bắc Thiên trông thấy Mộ Nhất Phàm đã ngủ, đáy mắt hiện lên tia do dự, cuối cùng, vẫn không thu tay về, cứ như vậy khoát tay lên bụng Mộ Nhất Phàm, khép hai mắt lại.

  ★ Chương 57 – Mùi thơm mê người ★  

Đến khi Mộ Nhất Phàm tỉnh lại một lần nữa, là bởi ngửi thấy một mùi vị vô cùng thơm, giống như lúc dạ dày đang kêu rột rột biểu tình thì ngửi thấy mùi thức ăn thơm phức, khiến anh không nhịn được mà nuốt nước miếng một cái.

Anh mở hai mắt ra, liền trông thấy bờ môi mỏng đẹp đẽ đang mím lại, ngay sau đó, một luồng nhiệt khí phả vào mặt anh, làm anh ngứa ngứa ngáy ngáy, giống như anh bị dụ dỗ phải mau chóng hành động lên một chút.

Hai mắt Mộ Nhất Phàm càng ngày càng nóng, lè lưỡi liêm liếm đôi môi hơi khô, kìm lòng chẳng đặng mà dịch gần tới đôi môi mỏng xinh đẹp kia.

Trong nháy mắt chạm tới đôi môi mỏng lành lạnh, cả người anh chợt bừng tỉnh lại, anh hoảng hốt ngồi dậy, nhanh chóng xuống giường chạy ra khỏi phòng.

Người nằm trên giường chợt mở mắt ra, trong đôi mắt đen láy sâu thẳm mà đạm mạc ánh lên một tia kinh ngạc, tiếp đó, chân mày nhíu chặt lại, bàn tay giơ lên chạm vào nơi vừa bị hôn qua.

Mộ Nhất Phàm xông thẳng vào nhà vệ sinh, đóng cửa lại, không thể tin nhìn mình trong gương, lâu thật lâu vẫn chưa hoàn hồn lại.

Anh thế mà lại vừa hôn nam chính, vừa hôn một người đàn ông!

Mộ Nhất Phàm hồi tưởng lại tình huống lúc ban nãy, vội vã dùng lực lắc đầu!

Không đúng!

Anh bị mùi hương trên người nam chính mê hoặc, nên mới không tự chủ được mà hôn lên.

Thế nhưng, trước đây anh chưa từng ngửi thấy mùi này trên người nam chính, thậm chí tối qua cũng không ngửi thấy, sao đột nhiên sáng nay lại ngửi thấy được vậy?!

Hơn nữa, cái mùi kia cũng không giống với mùi nước hoa, nó khiến anh nảy sinh sự đói khát, rõ thật là kỳ quái.

Mộ Nhất Phàm không quay trở lại phòng, sau khi rửa mặt trong phòng vệ sinh, anh cứ như vậy mặc cả áo ngủ đi xuống tầng một.

Trần Đống vừa ngủ dậy trông thấy Mộ Nhất Phàm đi xuống tầng, ngớ người ra, cười nói: "Tiểu Mộc, lần đầu tiên tôi thấy cậu dậy sớm như vậy đấy, không ngủ được sao?"

Mộ Nhất Phàm ngạc nhiên nhìn Trần Đống, nuốt nước miếng.

Anh nhận ra trên người Trần Đống cũng có một mùi hương đặc biệt, thế nhưng, mùi hương không thơm tho thanh khiết như trên người nam chính, tuy vậy nhưng vẫn đủ dụ dỗ anh muốn cắn một cái.

Mộ Nhất Phàm chợt cả kinh.

Sao vừa nãy anh lại nảy lên ý nghĩ muốn cắn một cái?!

Mộ Nhất Phàm vội vã lấy lại tinh thần, ôm mũi và miệng, bước nhanh ra khỏi nhà Trần Đống.

Anh cảm thấy mình có cái gì đó không đúng.

Nếu như chỉ cảm thấy trên người nam chính tỏa ra mùi hương thơm ngát, anh còn có thể nghĩ là nam chính xịt nước hoa lên người, thế nhưng, ngay cả trên người Trần Đống cũng tỏa ra mùi hương mê người, như vậy nói rõ chính anh có vấn đề.

Sao lại như vậy chứ?

Không phải là mũi anh xảy ra vấn đề gì chứ?

Đúng lúc này, hơn mười mùi hương khác nhau đồng thời bay vào mũi Mộ Nhất Phàm.

Anh chợt ngẩng đầu lên, thấy có hơn mười người đang đi tới đi lui trên đường.

Mộ Nhất Phàm khiếp sợ buông bàn tay che mũi mình xuống, không thể tin nhìn bóng người cách anh hơn hai mươi mét.

Rõ ràng cách xa như vậy, thế nhưng anh lại có thể ngửi thấy mùi hương mê người tỏa ra từ người kia.

Cái.. cái này...

Mộ Nhất Phàm càng ngày càng kinh ngạc, ngay sau đó sắc mặt trầm xuống, đi về phía một hồ nước không người.

  ★ Chương 58 – Muốn ngoặm nam chính một miếng quá đi! ★  

Giờ mới chỉ là năm rưỡi sáng, trời mới tờ mờ sáng tinh mơ, người trong thôn mới lục tục rời giường, cho nên, rất ít người đi qua hồ nước.

Mộ Nhất Phàm ngồi dưới một gốc cây đại thụ bên cạnh hồ nước, lặng lẽ nhìn mặt hồ lặng yên không gợn sóng, thế nhưng trong lòng không thể nào bình thản được như vậy.

Sở dĩ thế này, là bởi anh biết nguyên nhân tại sao mình lại có thể ngửi thấy mùi hương tản ra từ cơ thể người.

Đây là biểu thị rằng anh muốn cắn người, một khi mất đi ý thức, anh cũng sẽ không khống chế được mà gặm nhân loại.

Mộ Nhất Phàm vừa nghĩ tới chuyện mình ăn thịt người, đã cảm thấy vô cùng buồn nôn, anh tuyệt đối không muốn trở thành như vậy, thế nhưng, anh lại không dằn lòng giết nam chính được.

Nhất là đợi đến khi anh thật sự trở thành tang thi, càng không có cơ hội đấy, đến khi ấy hành động của anh sẽ trở nên chậm chạp không gì sánh bằng, một anh không có ý thức, bất cứ ai cũng có thể lấy mạng anh bất cứ lúc nào.

Đến sáu giờ sáng, người trong thôn đều rời nhà đi ra đồng làm việc, càng ngày càng nhiều người đi qua hồ nước, mùi vị tản ra từ cơ thể cũng càng ngày càng nồng đậm.

Mộ Nhất Phàm không dám ở lại bên hồ nước nữa, đành đứng dậy đi về nhà Trần Đống.

Từ xa anh đã trông thấy bóng Chiến Bắc Thiên đứng ở cửa nhà Trần Đống, dáng người cao to cùng với gương mặt tuấn mỹ, rất gây chú ý tới người khác, người qua đường liên tiếp ngoái lại nhìn.

Mộ Nhất Phàm không khỏi nhớ tới nụ hôn lúc ban sáng, lúng túng đi tới trước mặt Chiến Bắc Thiên.

"Về thay quần áo ăn sáng đi." Chiến Bắc Thiên hờ hững nói một câu, xoay người quay vào trong sân.

Mộ Nhất Phàm thở phào một hơi.

Lúc đó nam chính đang ngủ, hẳn không phát hiện ra anh hôn hắn, nếu không nam chính đã không bình tĩnh đối mặt với anh như vậy.

Trần Đống bưng mì từ trong phòng bếp đi ra, thấy Mộ Nhất Phàm trở về, cười ha hả nói: "Tiểu Mộc, cậu về thật đúng lúc, cậu Chiến đang định đi ra ngoài tìm cậu về ăn sáng đấy!"

Mộ Nhất Phàm cười cười, quay trở lại tầng hai, lập tức cởi áo ngủ trên người ra.

Anh đưa lưng về phía cửa, chẳng mảy may chú ý tới Chiến Bắc Thiên cũng đi lên tầng theo.

Chiến Bắc Thiên đứng ở cửa nhìn đùi phải sưng lên của Mộ Nhất Phàm, chân mày nhíu lại, không lên tiếng, quay đầu trở lại tầng một.

Mộ Nhất Phàm thay quần áo xong, liền đi xuống dưới tầng một dùng bữa sáng.

Vừa đi tới cửa phòng khách, anh đã ngửi thấy mùi hương ngào ngạt tỏa ra từ cơ thể người, khiến anh không nhịn được hít sâu hai hơi.

"Tiểu Mộc, ăn sáng đi." Trần Đống kêu một tiếng.

Mộ Nhất Phàm ngồi vào bàn ăn, nhận lấy bát Trần Đống đưa tới, không yên lòng mà bắt đầu ăn.

Trần Đống trông thấy anh ăn từng miếng nhỏ, quan tâm hỏi: "Tiểu Mộc, có phải không có khẩu vị không? Từ hôm qua tới giờ cậu ăn ít hẳn."

Mộ Nhất Phàm dừng động tác lại một chút, mượn đại một cái cớ: "Chắc là hôm nay dậy sớm, không có khẩu vị gì."

Không có khẩu vị, mới là lạ.

Trời biết giờ anh muốn nhào tới liếm lên người hắn mấy cái, nhất là mùi hương tỏa ra từ người nam chính kia, càng khiến anh muốn không chịu được.

Giờ anh thật muốn ngoặm nam chính một miếng quá đi, biết làm sao bây giờ?!

Mộ Nhất Phàm không dám tiếp tục tưởng tượng tiếp, động tác nhanh hơn, nhét từng miếng từng miếng cháo vào miệng, coi mùi hương tỏa ra từ mấy người này như một loại gia vị.

Chiến Bắc Thiên liếc nhìn anh một cái, đoạn cúi đầu ăn sáng.

Sau khi Mộ Nhất Phàm ăn xong rồi, vội vã lên phòng ngủ tiếp một giấc.

Cũng không rõ bao lâu sau, anh bị Chiến Bắc Thiên đánh thức.

"Tới phòng bếp."

Nói rồi, Chiến Bắc Thiên rời khỏi phòng.

Mộ Nhất Phàm không biết hắn muốn làm gì, dụi dụi đôi mắt vẫn còn đang lim dim của mình, mơ mơ màng màng đứng dậy đi xuống phòng bếp.

Chiến Bắc Thiên thấy anh đi tới, liền nói: "Cởi quần áo ra."

  ★ Chương 59 – Có muốn tôi tự động thủ hay không? ★  

"Hở?"

Đến lúc này Mộ Nhất Phàm mới tỉnh cả người: "Sao phải cởi quần áo?"

Chiến Bắc Thiên không nói gì, quay đầu nhìn về phía lò bếp.

Trên đó là một thùng nước to có đường kính một mét và độ cao cũng chừng một mét, bên trong vừa đủ chứa một người, lúc này, trong thùng sắt tỏa ra khói trắng, cùng với vị thuốc đông y nồng nặc xông vào mũi, hơn nữa, phía dưới thùng sắt còn đang đốt lửa lớn, giống như đang đun sôi thùng nước to kia.

Mộ Nhất Phàm nhìn theo ánh mắt hắn.

Không hiểu tại sao, trông thấy cảnh này, đột nhiên anh liên tưởng tới dục dũng chứa thuốc tắm thời cổ đại, vừa nấu thuốc vừa ngâm thân thể mình trong đó, sau đó bức độc trong cơ thể ra. 

dục dũng: thùng chứa nước tắm.

Mộ Nhất Phàm lờ mờ đoán ra được nam chính muốn làm gì, không khỏi lui về phía sau hai bước, dịch người ra phía cửa.

Anh cứ cảm thấy cái thùng sắt chứa nước nóng này không đơn giản, nhất định trong đó có nước linh tuyền trong không gian của nam chính.

Chiến Bắc Thiên nhanh hơn anh một bước, đóng cửa phòng bếp lại, ngăn cản đường đi của Mộ Nhất Phàm, chân mày nhíu chặt lại, trầm giọng nói: "Đi vào tắm."

Mộ Nhất Phàm giả bộ làm vẻ mặt như không biết hắn muốn làm gì: "Vào đâu?"

Bất chợt Chiến Bắc Thiên híp mắt lại, ra lời cảnh cáo: "Có muốn tôi tự mình động thủ không?"

Hắn không hiểu, rõ ràng tắm là chuyện rất thoải mái dễ chịu, sao người này giống như lúc uống thuốc, làm như sẽ xảy ra án mạng không bằng.

"Tối hôm qua tôi vừa tắm rồi, không phiền anh phải hao tâm tổn trí như thế..." Mộ Nhất Phàm vừa cười nói, vừa lui về phía sau.

Thế nhưng, không đợi anh nói xong, một tay Chiến Bắc Thiên vươn ra kéo lấy tay anh, một tay kia túm lấy góc áo, vén lên, thẳng tay cởi áo anh ra.

"Chiến Bắc Thiên, anh đang làm cái gì đấy!" Mộ Nhất Phàm lớn tiếng kêu lên, ôm chặt lấy áo bị lôi ra, bởi vì anh đang mặc quần áo ở nhà nên dễ dàng bị Chiến Bắc Thiên cởi ra.

Chiến Bắc Thiên không để ý tới anh, một tay ôm lấy người, tay kia kéo quần Mộ Nhất Phàm xuống, hai ba cái liền cởi anh trần truồng cả ra, bỏ anh vào trong cái thùng sắt.

Mộ Nhất Phàm muốn đứng lên, lại bị Chiến Bắc Thiên dùng tay đè xuống.

Anh cả giận nói: "Chiến Bắc Thiên, anh đừng tưởng hai ta đều là đàn ông thì anh có thể tùy tiện cởi quần áo khi chưa có sự cho phép của tôi nhá, anh có tin tôi tố cáo anh tội khiếm nhã không?"

Chiến Bắc Thiên: "......."

Hắn lấy từ trong túi quần một dải lụa trắng dài ra, gấp lại nhiều lần, bịt hai mắt Mộ Nhất Phàm lại.

"Sao anh lại muốn che mắt tôi?"

Mộ Nhất Phàm muốn cởi dải lụa ra, lại bị Chiến Bắc Thiên ngăn cản: "Không được gỡ xuống."

"Thế cho tôi một lý do không thể gỡ xuống đi."

Chiến Bắc Thiên lạnh lùng nói: "Cậu có muốn tôi dùng dải lụa này trói cậu lại không?"

Nhất thời Mộ Nhất Phàm ngoan hơn hẳn: "Rốt cuộc anh muốn làm gì?"

Sau đó, không biết có phải bởi vì thân thể anh không, nhiệt độ nước đột nhiên lạnh như nước lã, dần dần, thân thể anh bị biến hóa, lúc thì xương cốt cả người đau đến khó chịu, lúc lại cảm thấy vô cùng thoải mái, vô cũng đối lập.

Hơn nữa, bởi hai mắt bị che lại, thính lực trở nên vô cùng bén nhạy.

Lúc nghe thấy tiếng Chiến Bắc Thiến đưa tay vào trong nước, anh né tránh theo bản năng, sau đó, cả hai người đều khựng lại.

  ★ Chương 60 – Nó thế mà lại có phản ứng với anh!! ★  

Mộ Nhất Phàm yếu ớt nói: "Anh túm phải cậu em nhà tôi rồi."

Đầu Chiến Bắc Thiên sọc đầy hắc tuyến, đang muốn thu tay về, đột nhiên cảm thấy vật trong tay cứng lên.

"Đậu xanh, nó thế mà lại có phản ứng với anh." Mộ Nhất Phàm không thể tin nói, sau đó rên lên một tiếng: "Đều tại chú Trần cả, mấy hôm nay toàn nấu mấy món bổ không thể bổ hơn, chỉ thiếu điều đun canh đại bổ ngưu tiên hổ tiên các loại." (Ngưu tiên hổ tiên: Chỗ ấy của trâu và hổ ;v;)

Chiến Bắc Thiên: "........."

Hắn đen mặt buông tay ra, chuyển sang nhìn bắp đùi bị sưng của Mộ Nhất Phàm, sững sờ, chân mày lập tức chau lại, mức độ sưng vẫn không khác trước là bao, hiển nhiên nước linh tuyền không có tác dụng với nó.

Sao lại như vậy chứ?

Mộ Nhất Phàm dịch mình: "Anh đừng sờ loạn nữa, nếu không, tôi bắn bây giờ."

"Câm miệng." Gân xanh trên trán Chiến Bắc Thiên giật điên cuồng.

Hắn thu tay từ trong bồn sắt lại, hỏi: "Ung thư xương của cậu nghiêm trọng tới đâu?"

Đương nhiên Mộ Nhất Phàm không thể nói thật với hắn, đành phịa ra mà nói: "Giờ ung thư xương của tôi đã tới giai đoạn cuối, bác sĩ nói tôi chỉ có thể sống tối đa hơn một tháng nữa."

"Hơn một tháng?" Chiến Bắc Thiên tỏ vẻ hoài nghi: "Nhìn cậu đâu giống như người sắp chết."

Có người nào sắp chết còn có thể hoạt bát nhảy loạn không? Quả thật so với khỉ trên núi còn nhanh nhẹn hơn, ai có thể nhìn ra được người trước mắt này là một người sắp chết.

Mộ Nhất Phàm phản bác: "Sao lại không giống? Anh không biết người sắp chết sẽ có hồi quang phản chiếu sao? Huống hồ dạo này tôi ăn nhiều đồ bổ như vậy, đương nhiên phải có tinh thần rồi."

Ánh mắt Chiến Bắc Thiên khẽ lóe lên, cười xùy một tiếng: "Có phải hồi quang phản chiếu của cậu quá lâu rồi hay không?"

"Dù sao thì bác sĩ nói tôi chỉ có thể sống được hơn một tháng nữa, nếu anh không tin thì đi mà hỏi bác sĩ."

Chiến Bắc Thiên mím môi, nhìn gương mặt bị băng kín mít của anh, hỏi: "Băng gạc trên mặt cậu khi nào mới có thể tháo ra?"

Mộ Nhất Phàm chột dạ: "Bác sĩ nói đầu tháng sau mới có thể tháo băng ra."

"Đầu tháng..."

Chiến Bắc Thiên nhẹ giọng lặp lại, giơ tay đưa lên gương mặt Mộ Nhất Phàm, trong khoảnh khắc sắp chạm tới gò má đối phương, đột nhiên lại chuyển hướng, tháo dải lụa trắng trên mặt anh, đi xuống lò bếp nói: "Mặc quần áo vào đi."

Mộ Nhất Phàm không kịp thích ứng với ánh mặt trời hắt từ bên ngoài cửa sổ, híp mắt lại một cái: "Không cần ngâm nữa?"

"Không cần."

Chiến Bắc Thiên cầm khăn lông khô đã chuẩn bị từ trước, đưa cho Mộ Nhất Phàm, sau đó cõng anh đi ra.

Mộ Nhất Phàm đứng xuống, đang muốn lau người, liền thấy làn da màu lúa mạch của mình mất tiêu, ngược lại trắng như con gà luộc.

Quả nhiên trong nước có bỏ nước linh tuyền, bằng không, sao màu da của anh có thể đột nhiên chuyển sang màu trắng được kia chứ.

Mặc dù Mộ Nhất Phàm biết nguyên nhân da bị đổi màu, nhưng vẫn giả như không biết mà hỏi: "Bắc Thiên? Sao da tôi đột nhiên trắng vậy? Dược liệu anh bỏ vào trong có tác dụng tắm trắng à?"

Chiến Bắc Thiên đưa mắt nhìn làn da trắng nõn nà như da em bé, chẳng nói chẳng rằng, đi ra khỏi phòng bếp.

"Này..." Mộ Nhất Phàm vội lau khô người, mặc quần áo lên chạy ra khỏi phòng bếp, liền trông thấy trưởng thôn vội vã chạy vào sân.

"Chiến tiên sinh, Chiến tiên sinh có nhà hay không?"

Chiến Bắc Thiên nghe thấy tiếng gọi, đi ra phòng khách, trông thấy sắc mặt lo lắng của thôn trưởng, nhíu mày hỏi: "Sao vậy?"

Trưởng thôn thở hồng hộc chạy tới trước mặt Chiến Bắc Thiên, sốt ruột mà nói: "Chiến tiên sinh...gạo.. gạo và rau quả chúng tôi vận chuyển tới thành G cho cậu đều bị người giám định của cục dược phẩm giữ lại, bọn họ nói là chúng tôi bỏ thuốc trừ sâu vượt quá mức quy định vào trong rau quả, không cho chúng tôi mang đi buôn bán."

Chiến Bắc Thiên nheo mắt lại: "Bị giữ lại ở đâu?"

"Xe bọn tôi vừa mới vào thành G, đã bị người ngăn lại, bảo là muốn kiểm tra, sau đấy liền giữ lại rau quả của bọn tôi."

Chiến Bắc Thiên vội lấy điện thoại ra, đi tới góc phòng gọi người giải quyết chuyện này.

Trưởng thôn gấp tới độ đi vòng tròn tại chỗ.

Nói thật, ông cũng không biết vì sao vừa xảy ra chuyện, người đầu tiên mình chạy tới tìm là người này, thế nhưng, trong lòng ông nghĩ có lẽ người này có biện pháp giải quyết.

Chiến Bắc Thiên nói chuyện điện thoại xong, quay về nói: "Ông bảo người của ông gọi cho số di động tôi đưa cho hôm trước, sẽ có người giải quyết chuyện này."

"Được."

Trưởng thôn lập tức gọi cho người của đoàn xe đi tới thành G, nói chuyện thân thiết hồi lâu mới cúp máy, sau đó nói: "Chiến tiên sinh, tôi cho rằng chuyện này không đơn giản, rau quả của chúng tôi vô duyên vô cớ bị giữ lại, rất có thể..."

Ông nói tới đây thì ngừng lại, tin rằng Chiến Bắc Thiên có thể đoán được chuyện này có liên quan tới năm người đàn ông ưu tú kia, nếu không, sao xe bọn họ vừa mới vào trong thành đã bị giữ lại.

Mộ Nhất Phàm đó giờ vẫn không lên tiếng, lặng lẽ thở dài một hơi, không cần đoán cũng biết chuyện này là do ai làm, chỉ tội anh, cừu hận trong lòng nam chính càng ngày càng chất cao.

Chiến Bắc Thiên mím môi, quay về phòng khách tiếp tục xem tivi.

Vốn là trưởng thôn muốn quay về, nhưng ông nghĩ, rất có thể lát nữa lại phải tới tìm Chiến Bắc Thiên, nên đành đi vào theo.

Hai giờ sau, đoàn xe đi tới thành G gọi điện tới báo rằng sự tình tiến triển vô cùng thuận lợi, rau quả bị giữ không bao lâu thì có nhân viên kiểm tra nói lần này chỉ là hiểu lầm, cho bọn họ mang rau quả về, giao dịch với người ở thành G xong, thành công lấy được một khoản tiền lớn.

Cuối cùng thôn trưởng cũng thở phào một hơi, nói một tiếng cảm ơn với Chiến Bắc Thiên, sau đó rời khỏi nhà Trần Đống.

Lúc này, điện thoại Chiến Bắc Thiên đổ chuông, là Lục Lâm gọi tới.

"Lão đại, chuyện xong xuôi rồi, đã nhập hết rau quả, gạo đưa tới vào kho, chừng nào thì anh về thành G?"

Chiến Bắc Thiên nhạt giọng hỏi: "Có việc gì?"

Lục Lâm cười nói: "Cũng không có việc gì, chỉ là mấy anh em anh phái đi mua vật tư, ngày mai sẽ quay trở về thành G, thế nên là muốn tìm lão đại tụ họp một chút."

Chiến Bắc Thiên nhướn mày: "Chỉ tụ họp thôi?"

Lục Lâm cười hề hề: "Thật ra mọi người đều muốn gặp chị dâu, lão đại, anh sẽ không để bọn em thất vọng đâu, phải không?"

Chị dâu?

Chiến Bắc Thiên không tự chủ mà đưa mắt nhìn Mộ Nhất Phàm đang vụng về gọt hoa quả.

"Sáu giờ tối mai ăn ở Hán Lâu trong trung tâm thành phố."

"Vâng, em đi đặt phòng ngay bây giờ luôn." Lục Lâm cao hứng cúp máy.

Chiến Bắc Thiên đặt điện thoại xuống bàn, nói: "Mai chúng ta về thành G."

"Ừ."

Vốn Mộ Nhất Phàm cũng không để tâm bao giờ thì rời thôn Bạch Bích, huống hồ, mục đích anh tới đây là để tranh thủ thêm thời gian ở bên nam chính.

Thế nhưng, càng ở chung, anh lại càng không thể động thủ với nam chính, có lẽ số anh đã định phải làm tang thi trong tiểu thuyết.

Đến buổi tối, Trần Đống biết ngày mai hai người Chiến Bắc Thiên sẽ rời thôn Bạch Bích, liền đặc biệt làm một bàn ăn lớn, ăn mãi tới chín giờ, mới quay về phòng tắm rửa đi ngủ.

Lúc ngủ, Chiến Bắc Thiên phát hiện Mộ Nhất Phàm lại có thêm một tật xấu, anh không chỉ thích ôm hắn ngủ, còn thích cọ cọ mặt vào người hắn, thậm chí còn lè lưỡi liếm liếm cánh tay hở ra ngoài, trong miệng không ngừng lẩm bẩm: "Thơm quá, thơm quá."

Dù hắn có nhét ngọc thạch vào trong tay Mộ Nhất Phàm, cũng không thể khiến anh nằm ngoan ngoãn ngủ sang bên cạnh.

Cứ như vậy, Mộ Nhất Phàm vừa ôm vừa liếm vừa gối lên người Chiến Bắc Thiên ngủ cả đêm.

Sáng hôm sau tỉnh lại, anh phát hiện khóe miệng và cổ mình lành lạnh, lấy tay lau thử một cái, mu bàn tay liền ướt đẫm nước.

Nước miếng?

Mộ Nhất Phàm nghi hoặc nhìn mu bàn tay mình, sau đó quay đầu nhìn lại, liền gặp phải ánh mắt lạnh như băng của Chiến Bắc Thiên.

"Tôi rất muốn biết tối hôm qua cậu mơ thấy cái gì?" Chiến Bắc Thiên trầm giọng hỏi.

"Tôi á?" Mộ Nhất Phàm suy nghĩ một chút: "Hình như tôi mơ thấy mình ăn một bữa tiệc lớn."

Chiến Bắc Thiên hít sâu một hơi, cố khắc chế lửa giận trong lòng, đẩy cái người còn đang nằm trên người mình ra, đứng đậy cởi áo ướt đẫm nước miếng đi vào nhà vệ sinh tắm.

Hai người ăn sáng xong, liền lái xe rời khỏi thôn Bạch Bích.

Trên đường quay về thành G, Chiến Bắc Thiên lái xe rất chậm, hắn muốn nhĩn kỹ phong cảnh trước mắt, sau này mạt thế rồi, muốn thấy cũng không thấy được.

Đến khi quay trở lại trung tâm thành phố G, vừa vặn sáu giờ tối hẹn ăn cơm.

Mộ Nhất Phàm và Chiến Bắc Thiên đi tới Hán Lâu, có hai cô gái mặc Hán phục tiến lên đón.

Chiến Bắc Thiên hỏi: "Có phải hôm qua có một tiên sinh họ Lục đặt bao sương không?"

"Vâng, Lục tiên sinh đang ở bao sương Hán thất trên tầng năm." Cô gái tiếp tân dẫn bọn họ lên tầng năm, gõ cửa phòng, đợi người bên trong cho phép mở cửa ra mới giúp Chiến Bắc Thiên mở cửa phòng.

Người bên trong trông thấy Chiến Bắc Thiên, bầu không khí đột ngột tăng cao.

"Là lão đại, lão đại tới." Lục Lâm trông thấy người tới, vui vẻ reo lên.

Mấy người đang ngồi bên kia sô pha nói chuyện phiếm nghe thấy tiếng reo, vội vã nhìn ra cửa: "Uây, là lão đại tới, lão đại đúng giờ thật đấy, nhưng là người tới cuối cùng, phải phạt uống một chén, mọi người nói xem có đúng không."

"Đúng."

Hướng Quốc vội nói: "Các anh em, phạt uống để sau đi, giờ chuyện tối quan trọng là phải xem chị dâu trước đã."

"Chị dâu?" Có mấy người còn chưa biết chuyện này, nghi hoặc hỏi: "Chị dâu cái gì cơ?"

Hướng Quốc cười nói: "Mấy cậu còn chưa biết hả? Lão đại có bạn gái rồi."

"Thật á? Chị dâu là ai vậy?"

Hướng Quốc nhìn về phía Chiến Bắc Thiên: "Lão đại, anh còn không mau đưa chị dâu vào cho bọn em xem đi."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com