ZingTruyen.Info

Đệ nhất thi thê - Kim Nguyên Bảo

chương 21 - 30

Utlj-Kate

  ★ Chương 21 – Chẳng khoa học chút nào cả ★  

Chiến Bắc Thiên nghe thấy tiếng la om sòm, mặt biến sắc, vội vã chạy ào vào phòng vệ sinh.

Chỉ thấy tay trái Mộ Nhất Phàm vén áo mình, tay phải run run chỉ vào bụng, run giọng mà nói: "Anh.. anh xem."

Ánh mắt Chiến Bắc Thiên từ trên mặt nhìn xuống dưới bụng Mộ Nhất Phàm, cái bụng nhô lên tròn vo như thai được năm, sáu tháng rồi.

Hắn không khỏi giật mình.

"Cơ bụng mà tôi vẫn luôn tự hào mất tiêu rồi."

Mộ Nhất Phàm nói bằng vẻ mặt buồn rười rượi như đưa đám, tuy rằng cơ bụng săn chắc kia không phải anh luyện ra, nhưng anh rất thích thân thể này, không giống như anh ở ngoài đời thực, luyện thế nào cũng không ra cơ bụng.

Chiến Bắc Thiên: "......."

Đây không phải trọng điểm chứ?

"Tôi chỉ không vận động có ba bốn ngày, sao lại phát tướng thành ra như vầy cơ chứ, không khoa học chút nào cả."

Chiến Bắc Thiên: ".........."

Hắn đoán có lẽ là Kình Thiên Châu đang tác quái, bằng không sao bụng người thường có thể to lên nhanh như thế được.

"Á!!" Đột nhiên Mộ Nhất Phàm kêu ré lên một tiếng.

Chiến Bắc Thiên bị tiếng kêu quỷ quái của anh làm cho sợ hết hồn, bỗng chốc trầm mặt xuống, hỏi: "Cậu kêu cái gì?"

Mộ Nhất Phàm hoảng hốt nói: "Tôi... tôi cảm thấy hình như có cái gì đang động trong bụng."

Chiến Bắc Thiên nhíu mày: "Có cái gì đang động?"

"Ừ, đấy, lại động này." Mộ Nhất Phàm sờ sờ bụng, kích động mà nói: "Động thật đó, nếu anh không tin thì sờ một cái mà xem."

Chiến Bắc Thiên nhìn chằm chằm cái bụng tròn vo, trên mặt lộ vẻ do dự.

Da Mộ Nhất Phàm không tính là trắng nõn, bên trong rốn có một nốt ruồi son, màu sắc vô cùng tiên diễm, thể như một giọt máu tươi. (tiên diễm: tươi đẹp)

"Anh xem, lại động này, có chuyện gì vậy?" Mộ Nhất Phàm lo lắng nhìn Chiến Bắc Thiên.

Chiến Bắc Thiên lấy lại tinh thần, đưa mắt nhìn Mộ Nhất Phàm đang căng thẳng, thử giơ tay lên đặt lên bụng anh, năm giây sau, đột nhiên cái bụng động một cái.

Hắn sững sờ, vội vã thu tay về, trong lòng cảm thấy có chút quái dị, lại cảm thấy có chút vi diệu, vô cùng rối bời.

Chiến Bắc Thiên day day mi tâm: "Chúng ta tới viện kiểm tra."

Mộ Nhất Phàm lập tức nói: "Tôi không đến cái bệnh viện cùi bắp kia đâu."

"Tôi có một người bạn làm việc ở viện quân y thành G, để tôi đưa cậu tới đó, giờ cậu mau đi thay quần áo, tôi xuống dưới chờ cậu." Chiến Bắc Thiên vừa nói vừa rời đi, đoạn lấy di động ra gọi điện cho bạn của mình, nói qua tình huống với người bạn kia, mười phút sau, Mộ Nhất Phàm mặc đồ ngủ đi xuống lầu, vẻ mặt đau khổ nói: "Bụng to quá, quần trong nhà đều không vừa, áo cũng vậy."

"........" Chiến Bắc Thiên cầm lấy chìa khóa xe: "Thế cứ như vậy đi."

Đến khi bọn họ tới bệnh viện quân y đã là một giờ sau, Mộ Nhất Phàm lại chìm vào giấc ngủ một lần nữa.

Chiến Bắc Thiên nhìn sườn mặt đang say giấc của anh, quyết định không đánh thức, nhẹ nhàng bế người xuống, đi tới phòng làm việc của bạn mình, khẽ chào chàng trai nhã nhặn đang ngồi trước bàn làm việc: "Khâm Dương."

Thẩm Khâm Dương ngẩng đầu, trông thấy Chiến Bắc Thiên đang bế một người trong lòng, hơi ngẩn ra: "Cậu ta đang ngủ?"

"Ừ."

Chiến Bắc Thiên đặt anh nằm xuống giường, sau đó nói qua bệnh tình của Mộ Nhất Phàm với Thẩm Khâm Dương, ngay cả vết thương do đạn bắn và chuyện ung thư xương cũng không giấu giếm.

Sau khi nghe xong, Thẩm Khâm Dương khẽ than một tiếng: "Bệnh tình của cậu ta không đơn giản, rất có thể là do ung thư xương gây nên."

Chiến Bắc Thiên mím môi, đoạn nói: "Tôi nghĩ ông nên siêu âm B cho cậu ta."

Thẩm Khâm Dương không khỏi kinh ngạc nhìn anh.

Trên gương mặt lạnh lùng anh tuấn của Chiến Bắc Thiên lộ ra một chút bất đắc dĩ: "Lát nữa nếu ông nhìn thấy cái gì, cũng đừng quá ngạc nhiên."

  ★ Chương 22 – Cha đứa bé này là ai? ★  

Buổi tối, trong bệnh viện có rất ít người đi siêu âm B, Thẩm Khâm Dương lại là chủ nhiệm bệnh viện, thế nên đẩy thẳng Mộ Nhất Phàm vào phòng siêu âm B, Chiến Bắc Thiên cũng đi vào theo.

Thẩm Khâm Dương làm theo yêu cầu của Chiến Bắc Thiên, kiểm tra cái bụng tròn vo của Mộ Nhất Phàm, cuối cùng cũng hiểu tại sao Chiến Bắc Thiên lại bảo anh đừng quá kinh ngạc.

"Thần linh ơi, cậu ta rõ ràng chuẩn men, còn không có tử cung, nhưng lại có thể mang thai, nhìn cái cỡ này, phải lớn năm tháng rồi, hơn nữa thai nhi không chỉ sống, mà còn rất khỏe mạnh, đây quả thật là chuyện y học không giải thích nổi."

Vẻ mặt Thẩm Khâm Dương không thể tin nổi, lúc nhìn Mộ Nhất Phàm, hai mắt sáng lấp lánh, thể như nhìn bảo vật không bằng, hận không thể đưa anh tới phòng nghiên cứu mà tìm hiểu.

Chiến Bắc Thiên cau mày, mặc dù trước khi tới hắn đã đoán được phần nào tình huống của Mộ Nhất Phàm, thế nhưng lúc nghe tin một người đàn ông mang thai năm tháng, vẫn không khỏi cảm thấy kinh ngạc.

Chỉ là, mấy hôm trước kiểm tra, bác sĩ vừa mới nói thai nhi được ba tháng, sao đột nhiên lại thành năm tháng rồi?!

"Ông chắc là năm tháng chứ?"

"Đương nhiên. Không phải trước đó ông nói ngoại trừ buồn nôn, nôn mửa ra, cậu ta còn thích ăn chua, thích ngủ sao? Đây đều là phản ứng của phụ nữ có thai còn gì."

Chiến Bắc Thiên phức tạp nhìn hình ảnh thai nhi trên màn hình siêu âm, lúc này hắn có thể khẳng định chắc chắn thai nhi này là do Kình Thiên Châu biến thành, một người đàn ông sao có thể vô duyên vô cớ mang thai, còn trong vài ngày ngắn ngủi từ ba tháng trở thành năm tháng được.

Ánh mắt phức tạp của hắn lại chuyển qua nhìn gương mặt đang băng kín mít của Mộ Nhất Phàm, thật sự không hiểu vì sao Kình Thiên Châu lại chạy vào trong bụng người này.

"Phải rồi, cha đứa bé này là ai? Sao không tới bệnh viện cùng hai người?" Thẩm Khâm Dương tò mò quay đầu nhìn về phía Chiến Bắc Thiên.

Sắc mặt Chiến Bắc Thiên cứng đờ, bờ môi mỏng mím chặt không lên tiếng.

Nếu hắn nói thai nhi kia là do Kình Thiên Châu biến thành, chắc chắn cậu bạn tốt sẽ không tin.

Nhưng nếu nói cha đứa bé căn bản không tồn tại, vậy chuyện lại càng hư cấu hơn, nếu không có người cung cấp tinh tử, thì sao trong bụng lại vô duyên vô cớ có một em bé được.

Đương nhiên, hắn có thể nói bừa tên một người đàn ông ra, nhưng làm như vậy có thể hủy hoại danh tiếng của Mộc Mộc, hơn nữa, nghiêm túc mà nói thì, cái thai này cũng có liên quan tới hắn, dù sao Kình Thiên Châu cũng là do hắn dùng máu tươi nuôi nấng mà thành, hẳn là có quan hệ máu mủ với hắn.

Chiến Bắc Thiên vừa nghĩ tới có một người đàn ông khác ôm đứa bé của hắn, không hiểu sao trong lòng lại cảm thấy khó chịu, thậm chí còn có chút kì dị.

Thẩm Khâm Dương thấy ông bạn tốt chẳng nói chẳng rằng, mắt càng mở to hơn: "Đừng nói đứa bé này là của ông nhé?"

Chiến Bắc Thiên không nói gì.

Thẩm Khâm Dương cảm thấy bộ dạng này của hắn giống như là đang ngầm thừa nhận, không thể tin nói: "Bắc Thiên, không phải ông thích con gái sao? Sao đột nhiên lại chơi với đàn ông vậy? Nếu ông nội ông biết được chuyện này, nhất định sẽ bắn chết ông."

Chân mày Chiến Bắc Thiên nhíu chặt lại, không định giải thích với anh ta, chỉ hờ hững hỏi: "Có thể lấy cái thai này ra không? Hoặc là phá bỏ nó."

Hắn nghĩ sau khi lấy thai nhi ra, sẽ biến trở về hạt châu.

Thế nhưng hắn vừa nói xong, chàng trai nằm trên giường đột nhiên cuộn tròn người, trong miệng đau đớn nói ra một tiếng: "Đau quá."

Mộ Nhất Phàm đang ngủ ngon đột nhiên cảm thấy dưới bụng đau thắt, nháy mắt mở to mắt ra, khó chịu cắn môi dưới tái nhợt, ôm lấy cái bụng nhô lên.

Thẩm Khâm Dương nhỏ giọng nói bên tai Chiến Bắc Thiên: "Có khi nào đứa bé trong bụng cậu ta biết là ông không cần nó, cho nên bắt đầu cáu kỉnh?"

Chiến Bắc Thiên lạnh lùng lườm anh ta một cái, nhưng cũng không phản bác lời Thẩm Khâm Dương nói.

Bởi lần trước lúc bác sĩ nói muốn phá cái thai này, Mộc Mộc cũng ôm bụng kêu đau như thế.

Mắt thấy Mộ Nhất Phàm sắp lăn xuống giường, Chiến Bắc Thiên quay đầu nói với Thẩm Khâm Dương: "Ông coi như ban nãy tôi chưa nói gì đi."

Đột nhiên Mộ Nhất Phàm không còn thấy đau nữa, cả người mệt lả nằm thẳng đơ trên giường.

Chiến Bắc Thiên híp mắt lại.

Xem ra, Kình Thiên Châu không muốn đi ra.

Nếu như chính nó không muốn đi ra, những người khác cũng không thể lấy nó ra được.

Mộ Nhất Phàm nhìn xung quanh phòng siêu âm, cuối cùng tầm mắt dừng trên người Chiến Bắc Thiên, yếu ớt hỏi: "Có phải vừa kiểm tra thân thể hay không? Rốt cuộc cơ thể tôi xảy ra chuyện gì vậy?"

Sao đột nhiên bụng đau gần chết, sau đó lại không đau nữa, hơn nữa cơn đau tới rất nhanh mà đi cũng rất vội.

Chiến Bắc Thiên không nói lời nào.

Thẩm Khâm Dương nhìn mặt bạn tốt, cười híp mắt nói: "Cậu này, cậu mang..."

"Khâm Dương, ông theo tôi ra đây." Đột nhiên Chiến Bắc Thiên cắt ngang lời anh ta."

"Hửm, ừ." Thẩm Khâm Dương vô cùng tiếc nuối vì không thể nói hết lời, quay đầu đi ra.

Mộ Nhất Phàm nằm trên giường, ngẩn ngơ nhìn bóng lưng họ rời đi.

Khâm Dương?

Thẩm Khâm Dương?

Đậu xanh!!

Có phải cứ dùng tên bạn bè vào trong tiểu thuyết thì nhân vật cũng sẽ giống người ngoài đời không? Giống như Chiến Bắc Thiên và Thẩm Khâm Dương giống hai người bạn của anh từ nhỏ như đúc ấy.

Bên ngoài phòng siêu âm, Thẩm Khâm Dương thấp giọng nói: "Bắc Thiên, ông định giấu cậu ta chuyện cậu ta mang thai sao? Chuyện này chỉ có thể giấu được một thời gian, nhưng đến lúc sinh con.."

Chiến Bắc Thiên nói tiếp: "Khi đó dù cậu ta có không muốn sinh, cũng đã sinh ra rồi."

Thẩm Khâm Dương: ".........."

Chiến Bắc Thiên đảo mắt nhìn quanh hành lang không có người qua lại, thấp giọng nói: "Khâm Dương, ngày mai cậu lập tức từ chức hoặc xin nghỉ quay về thành B..."

Thẩm Khâm Dương nghi hoặc: "Sao tôi phải từ chức xin nghỉ?"

Chiến Bắc Thiên trầm mặt: "Tạm thời tôi không thể nói rõ cho ông sự thật."

Thẩm Khâm Dương biết bạn tốt sẽ không vô duyên vô cớ bảo mình từ chức xin nghỉ, nhất định là bạn tốt nhận được tin tức gì đó trong quân đội, cho nên mới yêu cầu anh làm như vậy.

"Từ chức ngay lập tức thì không thể, nhưng xin nghỉ thì chắc là được, cậu muốn tôi nghỉ bao nhiêu ngày?"

"Một tháng."

Thẩm Khâm Dương nghĩ cũng rất nhiều năm rồi mình làm việc không xin nghỉ, gật đầu đồng ý nói: "Được, đợi làm xong phẫu thuật ngày mai, tôi sẽ xin nghỉ quay về thành B."

"Sau khi về thành B, ông và đám Quân Lâm cố gắng thu thập thật nhiều lương thực dự trữ trong nhà, tốt nhất là có bao nhiêu thu bấy nhiêu, về phần những chuyện khác, đợi đến khi tôi có tin chính xác sẽ nói cho mọi người biết nên làm thế nào."

"Được."

Đột nhiên Chiến Bắc Thiên trầm mặc, đôi mắt lạnh nhạt chợt hiện lên một tia mất tự nhiên.

Thẩm Khâm Dương chưa từng thấy một Chiến Bắc Thiên như vậy, trêu ghẹo nói: "Nhìn bộ dạng này của ông, có phải có chuyện gì thầm kín khó nói với tôi không?"

Chiến Bắc Thiên ho nhẹ một tiếng: "Có thể tới khoa sản lấy mấy quyển sách cho thai phụ không."

Thẩm Khâm Dương bật cười ha hả, tiếng cười của anh ta vang vọng khắp hành lang vắng vẻ: "Chiến Bắc Thiên, không ngờ ông cũng có ngày hôm nay. Có phải ông đang lo không biết nên chăm sóc 'chàng vợ' của mình thế nào không?"

Mặt Chiến Bắc Thiên đen xì lại.

Hắn và Mộc Mộc không phải loại quan hệ như Thẩm Khâm Dương nói, muốn xem sách cho thai phụ, cũng là vì Kình Thiên Châu, đây là chuyện liên quan tới không gian tùy thân của hắn.

Thẩm Khâm Dương thu nụ cười lại mà nói: "Có mấy lời này tôi muốn nhắc ông, cái thai trong bụng cậu ta rất kì lạ, nói không chừng có thể chết non trong bụng bất cứ lúc nào, quan trọng nhất là cậu ta bị ung thư xương, không phải ông đã nói cậu ta không còn nhiều thời gian sao? Rất có khả năng cậu ta không đợi được đến ngày đứa bé ra đời, cho nên, hai người phải chuẩn bị tốt tâm lý, còn có, cậu ta không có sản đạo, lúc sinh cần phải sinh mổ, ông nên chuẩn bị sẵn sàng đi." (sản đạo: đường thai nhi từ trong bụng mẹ chui ra ngoài)

Nói đến đây, anh ta lại cười: "Tôi chỉ cảm thấy kì quái là, ông đưa con nó vào kiểu gì."

Nếu chàng trai nằm trong kia không phải vợ của Chiến Bắc Thiên, anh chỉ muốn bắt tới phòng nghiên cứu mà tìm hiểu.

Chiến Bắc Thiên liếc mắt nhìn anh: "Có cần tôi tự mình làm mẫu trên người ông không?"

Thẩm Khâm Dương cười gượng hai tiếng: "Có cần tôi kiểm tra tình hình ung thư xương của vợ ông không?"

"Không cần, cậu ta có bác sĩ riêng chẩn trị rồi." (Chẩn trị: chẩn đoán và trị liệu)

"Tôi đi lấy sách cho ông, ông xuống dưới tầng chờ tôi."

Chiến Bắc Thiên xoay người, đẩy cửa quay trở lại phòng siêu âm: "Đi."

Mộ Nhất Phàm đang thẫn thờ lập tức xuống giường: "Bác sĩ có nói cho anh rốt cuộc tôi bị bệnh gì không?"

Chiến Bắc Thiên hờ hững nói: "Đầy hơi."

"Đầy hơi?" Mộ Nhất Phàm không tin: "Không phải đâu, tôi không cảm thấy đầy hơi mà, anh không gạt tôi đấy chứ?"

Thế nhưng, đúng là bị đầy hơi sẽ gây ra cảm giác buồn nôn, nhưng cái bụng phồng to và chứng thèm ngủ này giải thích thế nào đây?

Chiến Bắc Thiên không để ý tới anh, đi thẳng xuống tầng.

Mộ Nhất Phàm thầm nghĩ Chiến Bắc Thiên chẳng có lý do gì để gạt mình cả, không thể làm gì hơn là đành phải tin câu trả lời của hắn.

Xuống dưới tầng một, Chiến Bắc Thiên bảo anh vào trong xe chờ.

Mấy phút sau, Thẩm Khâm Dương xách theo một cái túi đi ra khỏi tòa nhà bệnh viện, đưa cho Chiến Bắc Thiên.

Chiến Bắc Thiên quay trở lại trong xe, để túi ra ghế sau, lái xe rời khỏi viện quân y.

Mộ Nhất Phàm ngồi ghế phụ ngoái lại nhìn, nương ánh đèn bên ngoài hắt vào, anh thấy trong túi có mấy cuốn sách.

Trong đó, ở bìa cuốn sách ở phía trên cùng có viết một chữ "Dựng", cũng không biết là sách gì.

Ps: Địt bố sao chương này dài quá z chời. Haizzzz.......

  ★ Chương 23 – Tự đào đường chết!!! ★  

Chiến Bắc Thiên thấy Mộ Nhất Phàm vẫn ngoái đầu nhìn về phía sau: "Cậu đang nhìn cái gì vậy?"

Mộ Nhất Phàm thu hồi đường nhìn: "Sao bạn của anh chỉ cho anh mấy cuốn sách, anh ta không kê đơn thuốc cho tôi sao?"

"Thuốc gì?"

"Trị đầy hơi."

"........" Chiến Bắc Thiên thản nhiên liếc mắt nhìn gương mặt bị băng kín mít của Mộ Nhất Phàm: "Cậu bị dị ứng thuốc, không kê đơn."

Mộ Nhất Phàm liền nghẹn lời.

Tự đào đường chết mà!!!

Sao lúc đấy anh lại lấy cớ dị ứng thuốc ra cơ chứ, nếu biết trước đã nói trên mặt bị thương rồi.

Giờ thì hay rồi, không có thuốc uống, còn phải ưỡn cái bụng to ra.

Mộ Nhất Phàm xoa cái bụng tròn vo, khóc không ra nước mắt: "Bạn anh có nói, khi nào thì hết đầy hơi không?"

Anh vác một cái bụng tròn, xấu như bị phát tướng vậy.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, sao anh lại thảm thế cơ chứ, rốt cuộc đã làm sai chuyện gì mà lại bị xuyên vào trong tiểu thuyết của mình vậy.

Mộ Nhất Phàm không khỏi nhớ lại chuyện xảy ra trước khi anh xuyên vào trong tiểu thuyết.

Còn nhớ lúc đó vừa mới viết xong "Vua mạt thế", trúc mã Chiến Bắc Thiên tới tìm anh, nói tháng sau hắn sẽ kết hôn với chị ruột anh.

Anh ngẩn người, lập tức nói chúc mừng.

Thế nhưng Chiến Bắc Thiên chẳng có vẻ gì là vui vẻ, lạnh giọng hỏi: "Ngoài chúc mừng ra, em không còn ý nghĩ gì khác sao?"

Anh suy nghĩ một chút, cao hứng nói: "Vừa khéo em mới viết xong tiểu thuyết, chúng ta cùng đi ăn mừng đi."

Trong nháy mắt, mặt Chiến Bắc Thiên tối sầm xuống: "Đi mà tìm nhân vật trong tiểu thuyết của em mà ăn mừng ý."

Nói xong, đóng sầm cửa bỏ đi.

Đêm hôm ấy, không hiểu tại sao anh lại xuyên vào trong tiểu thuyết của mình.

Đến bây giờ anh vẫn không rõ Chiến Bắc Thiên tức cái gì.

Lẽ nào, bởi vì lời Chiến Bắc Thiên nói, cho nên anh mới xuyên vào trong tiểu thuyết?

Chiến Bắc Thiên tính toán thời gian Kình Thiên Châu lớn lên mà nói rằng: "Có lẽ là khoảng một tháng nữa."

Nếu như trong một đêm có thể làm cho mang thai ba tháng, bốn ngày sau thai ba tháng biến thành năm tháng, như vậy, có lẽ mất khoảng tám ngày để thai lớn thành bảy tháng, khoảng mười sáu ngày để sinh 'em bé' ra.

Đương nhiên, đây chỉ là suy đoán của hắn, bao giờ Kình Thiên Châu mới chịu đi ra, hắn cũng không rõ nữa.

Mộ Nhất Phàm vừa nghe xong, thiếu điều nhảy dựng lên: "Một tháng? Sao lâu như vậy? Không phải tôi chỉ bị đầy hơi thôi sao? Sao phải mất một tháng mới tiêu được?"

Được rồi.

Đúng là dạo gần đây anh ăn hơi nhiều, đã thế ăn no rồi lại ngủ say, chẳng trách bị đầy hơi như vậy.

Trong tình huống không uống thuốc, cần một tháng để tiêu, có lẽ là bình thường.

Chiến Bắc Thiên hờ hững hỏi: "Có vấn đề gì sao?"

Mộ Nhất Phàm lập tức lắc đầu: "Không có vấn đề gì."

Ơ khônggggg!!!!

Không phải là không có vấn đề, mà là vấn đề rất nghiêm trọng!

Rõ ràng anh muốn tìm cách lôi kéo sự tín nhiệm của nam chính, thế mà lại lăn trên giường bốn ngày, không có bất cứ giao lưu gì, giờ chỉ còn hơn hai mươi ngày nữa, liệu anh có thể giành lấy sự tín nhiệm của nam chính, nhân lúc nam chính không đề phòng mà thủ tiêu nam chính không?

  ★ Chương 24 – Thanh lọc dạ dày ★  

Đương lúc Mộ Nhất Phàm khổ não không biết làm gì để lôi kéo quan hệ với nam chính, ngày hôm sau, anh phát hiện tuy rằng nét mặt Chiến Bắc Thiên vẫn lạnh như băng như trước, ngữ điệu cũng chẳng có chút tình cảm nào, nhưng anh lại có thể cảm nhận được thái độ của Chiến Bắc Thiên sinh ra một tia ôn hòa khó có thể nhận ra.

Giống như lúc tám giờ sáng, Chiến Bắc Thiên đặc biệt chạy tới phòng anh gọi anh rời giường ăn sáng, không giống như trước kia, nấu đồ xong đặt lên bàn rồi bỏ đi, tám giờ tối thì mang đồ ăn nhanh quay về, cũng không quản xem anh đã dậy ăn sáng và ăn cơm trưa chưa.

Ngoài ra, bữa sáng cũng trở nên vô cùng phong phú, không chỉ có sữa, trứng gà, sủi cảo, bánh bao, mà còn có mì thịt băm, cháo bí đỏ táo chín, cả một bàn đầy ắp thức ăn.

Mộ Nhất Phàm nhìn nam chính ngồi đối diện, dè dặt hỏi: "Hôm nay anh đang vui à?"

Nếu không, sao lại chuẩn bị bữa sáng phong phú như vậy?

Chiến Bắc Thiên nhìn anh một cái, đặt bát cháo nóng hổi xuống trước mặt anh.

Mộ Nhất Phàm nghĩ ra điều gì đó, lại hỏi: "Anh cho tôi ăn nhiều như vậy, không phải là để tôi có thể nhanh chóng đi ra hạt châu của anh chứ?"

Chiến Bắc Thiên đang ăn mì, khóe miệng giật một cái: "Câm miệng."

Mộ Nhất Phàm thấy sắc mặt hắn không tốt, không dám ho he thêm lời nào nữa, nhanh chóng cầm lấy cái thìa xúc cháo, lại phát hiện cháo hôm nay ăn rất ngon.

Kỳ quái là, rõ ràng là cháo ngọt, nhưng ăn vào anh lại cảm thấy thể như mình vừa ăn cháo thịt heo thơm ngào ngạt vậy.

"Anh mua cháo ở đâu đấy? Thơm quá, ngon ơi là ngon."

Chiến Bắc Thiên dừng động tác lại, nhìn ngón tay bị đứt của mình, không nói gì.

Mộ Nhất Phàm ăn cháo xong, vẫn còn thấy chưa đủ no, lại ăn thêm một ít mì thịt băm, sủi cảo, bánh bao, uống sữa, toàn bộ đồ ăn sáng trên bàn bị anh quét sạch.

Anh dựa vào lưng ghế, thỏa mãn xoa xoa cái bụng tròn vo, đột nhiên nhớ ra cái gì đó, đau đớn nói: "Tiêu rồi, tôi quên mất mình đang bị đầy hơi, không thể ăn nhiều như vậy."

Chiến Bắc Thiên cảm thấy bộ dạng này của anh vô cùng buồn cười, khóe môi không khỏi cong lên.

Thế nhưng khóe môi vừa cong lên đã bị thu lại, hắn cầm lấy điện thoại của Mộ Nhất Phàm, bấm số di động của mình, sau đó gọi sang cho máy mình, lưu số hai bên lại, đoạn mở một bài nhạc nhẹ nhàng.

Mộ Nhất Phàm nghe thấy liền buồn ngủ, buồn bực nói: "Anh có thể đổi bài khác không? Nghe bài này làm tôi buồn ngủ quá."

Anh muốn bồi dưỡng tình cảm với nam chính, không thể tiếp tục ngủ quên được.

Chiến Bắc Thiên mặt không đổi sắc nói: "Không đổi."

Hắn cầm lấy chiếc cốc thủy tinh trên bàn, đi vào phòng bếp.

Mộ Nhất Phàm nhìn theo bóng lưng hắn, đột nhiên chú ý tới tiếng nhạc, nhưng sao mãi mà không có tiếng hát, chỉ có mỗi tiếng dương cầm du dương.

Trong phòng bếp, Chiến Bắc Thiên liếc mắt nhìn Mộ Nhất Phàm đang xoa xoa bụng nghe nhạc bên ngoài, xoay người đặt ngón tay lên miệng cốc, ngay sau đó, đầu ngón tay bắn ra nước trong.

Được khoảng 2ml nước rồi hắn thu hồi nước ở đầu ngón tay, sau đó lại pha với nửa cốc nước máy bình thường, đi ra khỏi phòng bếp, đứng trước mặt Mộ Nhất Phàm, hờ hững nói: "Uống cốc nước, thanh lọc dạ dày."

Mộ Nhất Phàm không mảy may nghi ngờ hắn, uống một hơi cạn sạch cốc nước.

Một khắc sau, đột nhiên bụng quặn lên khó chịu, thể như ruột đang cuồn cuộn trong đó, Mộ Nhất Phàm vội ôm cái bụng nhô ra, chạy vội lên phòng vệ sinh trên tầng hai, đi nặng hơn nửa giờ, cuối cùng bụng dạ cũng thoải mái hơn nhiều.

Lúc này cả phòng bốc mùi khó ngửi, chỉ thiếu điều hun chết anh trong đó.

Mộ Nhất Phàm tức giận giật khăn giấy trên tường: "Mợ nó, không phải là hắn muốn lấy lại Kình Thiên Châu nên cho mình uống thuốc xổ đấy chứ?!"

Bảo sao đột nhiên nam chính tốt với hắn như vậy, vừa gọi hắn rời giường, vừa chuẩn bị cả một bữa sáng phong phú, quả nhiên là có âm mưu.

Mộ Nhất Phàm đứng dậy đi tới bồn rửa tay, vươn hai tay ra muốn rửa, chợt ngẩn người ra, khựng lại tại chỗ.

  ★ Chương 25 – Sao có thể như vậy chứ? ★  

"Sao có thể như vậy chứ?"

Mộ Nhất Phàm không thể tin nhìn mười đầu móng tay mình, màu móng tay anh thế mà đậm hơn hẳn so với trước đây, chuyển sang sắc xám đen, thể như được quét một lớp sớn móng tay lên, màu sắc hết sức rõ ràng, muốn giấu cũng không giấu được.

Anh nhớ trong tiểu thuyết phải đến những ngày cuối tháng tư mới đẩy nhanh tốc độ biến thành tang thi, sao lại đột nhiên lại biến đổi nhanh như vậy?

Rốt cuộc đã sai lầm ở đâu?

Mộ Nhất Phàm suy nghĩ một chút.

Chẳng lẽ là Kình Thiên Châu khiến anh biến thành tang thi sớm hơn dự kiến?

Nhưng nếu thật sự là vì Kình Thiên Châu, sao bây giờ mới có phản ứng.

Mộ Nhất Phàm chợt nhớ tới cốc nước Chiến Bắc Thiên vừa cho mình uống kia, sau khi uống xong liền đau bụng khó chịu, chẳng lẽ trong nước không bỏ thuốc xổ, mà là... nước suối Chiến Bắc Thiên lấy từ trong không gian tùy thân?

Anh không khỏi trợn to mắt nhìn.

Theo như miêu tả trong truyện, trong không gian tùy thân của nam chính có một linh tuyền, nước suối dồi dào linh khí, sau khi uống vào, những ô uế trong cơ thể sẽ được thải ra qua lỗ chân lông và qua phương thức đi nặng, để cơ thể được trao đổi chất, cả tinh thần và thể xác được trùng tân trở nên khỏe mạnh, tương tự như phương thức tẩy tủy. (Linh tuyền: suối nước linh khí)

Giờ anh mới chỉ bị tiêu chảy, thân thể còn chưa gạt bỏ được những ô uế, rất có thể nam chính đã pha nước suối lẫn với loại nước khác, làm giảm độ tinh khiết của nước suối đi.

Nếu quả thật là như vậy, sao nam chính lại cho một người mình mới quen mấy ngày uống nước suối cơ chứ?

Nếu quả thật bởi uống xong nước suối mà tốc độ biến thành tang thi bị đẩy nhanh, thì thật sự nam chính hại anh thê thảm rồi.

Bởi căn bản linh tuyền không những không tẩy trừ được độc thi trong thi thể, mà ngược lại còn khiến tang thi trở nên hung mãnh.

Mộ Nhất Phàm nhìn đôi tay mình, bất động thật lâu.

Tiếp sau đây anh biết giấu đôi tay này thế nào đây, chẳng lẽ lại giống như mặt, dùng băng băng kín mít lại?

Nghĩ đi nghĩ lại đều thấy không ổn, ngược lại còn khiến nam chính thêm hoài nghi.

Mộ Nhất Phàm suy nghĩ một chút, đi ra khỏi buồng vệ sinh, cầm ví tiền trên bàn bỏ vào túi, tiện thể đút hai tay vào túi quần, đoạn đi ra khỏi phòng, liền thấy Chiến Bắc Thiên đang ngồi trên sô pha gọi điện thoại cho người của mình.

"Hôm nay tạm gác lại chuyện mua rau sang một bên, cậu đi mua 50000 hộp sữa bột, còn cả đồ dùng cho trẻ sơ sinh, cùng với đồ chơi cho trẻ em dưới mười tuổi, quần áo mùa xuân, hạ, thu, đông cả nam cả nữ cho trẻ dưới 18 tuổi, còn có...."

Mộ Nhất Phàm nghe hắn nói như vậy liền ngẩn người.

Anh nhớ lúc viết truyện, cũng không viết chuyện nam chính đi thu mua sữa bột.

Mộ Nhất Phàm cũng không nghĩ nhiều, nhân lúc Chiến Bắc Thiên nói chuyện điện thoại, vội vã ra ngoài.

"Chờ một chút." Chiến Bắc Thiên nói với người trong điện thoại, sau đó nhìn Mộ Nhất Phàm đang nhẹ nhàng đi ra ngoài hỏi: "Đi đâu?"

Mộ Nhất Phàm dừng bước, chột dạ xoay người: "Tôi vừa bị tiêu chảy, muốn ra tiệm thuốc mua thuốc xổ, tiện thể tới siêu thị mua mấy bộ quần áo."

Chiến Bắc Thiên nhìn cái bụng nhô lên của anh, đoạn nói: "Giờ thân thể cậu không thoải mái, không lái xe được, để tôi đưa cậu đi."

"Không cần, không cần đâu, tôi bắt xe đi là được rồi, không phải anh đang có việc bận sao? Anh làm việc của mình đi, tôi về sớm thôi."

Chiến Bắc Thiên nhíu mày: "Thế cậu mang di động đi, có việc thì gọi cho tôi."

"Được rồi." Mộ Nhất Phàm vội vã cầm điện thoại di động trên bàn ăn, bước nhanh ra khỏi biệt thự, thấy Chiến Bắc Thiên không đuổi theo, thở phào một hơi, sau đó gọi điện thoại kêu xe taxi.

Nơi này cách nội thành khá xa, anh đi tới cổng biệt thự của mình, xe taxi còn chưa tới.

Bởi cái bụng nhô ra mà đứng vô cùng khó chịu, anh đang định quay vào phòng bảo vệ chờ xe, lại nghe thấy có người gọi: "Mộ Nhất Phàm."

  ★ Chương 26 – Người đàn ông vận đồ trắng ★  

Mộ Nhất Phàm nghe thấy tiếng liền sửng sốt.

Mịa nó!

Anh đã băng kín mít thành xác ướp như này rồi mà vẫn có người nhận ra anh được.

Mộ Nhất Phàm bội phục không gì sánh bằng mà quay đầu, trông thấy một người đàn ông vận một cây trắng, dáng người cao gầy đứng ở đối diện lối đi bộ bình tĩnh nhìn anh.

Người đàn ông kia ước chừng hai mươi bảy tuổi, dung mạo nhã nhặn, khí chất ưu nhã, mái tóc Tiểu S màu nâu mềm mại, khóe môi hơi cong lên, nụ cười như mộc xuân phong, thế nhưng đôi mắt dài lại mang theo vẻ tà mị, khiến cả người vừa chính lại vừa tà. (Như mộc xuân phong: chỉ tâm tình vui sướng thoải mái)

Người đàn ông kia là ai?

Trong đáy mắt Mộ Nhất Phàm lóe lên tia nghi hoặc.

Trong trí nhớ thân thể này chưa từng gặp qua người đàn ông này, thế nhưng trong anh lại có cảm giác muốn thân mật gần gũi với người này một cách mãnh liệt.

Người đàn ông vận đồ trắng băng qua đường, dừng lại trước mặt Mộ Nhất Phàm, nheo mắt lại một cái, trong con ngươi hiện lên tia không vui: "Sao cậu lại băng kín mặt?"

Mộ Nhất Phàm vô thức trả lời câu hỏi của anh ta: "Uống thuốc nên mặt bị dị ứng, sợ dọa người khác, không thể làm gì hơn là băng kín mặt lại."

Nói xong, trong lòng anh cả kinh, sao mình lại dễ dàng trả lời câu hỏi của đối phương như vậy, cũng may mà anh không nói thật ra.

Người đàn ông vận đồ trắng kia không hoài nghi câu trả lời của anh, giơ bàn tay sờ lên băng gạc trên khuôn mặt anh, sau đó nắm lấy cánh tay Mộ Nhất Phàm, đi tới rào chắn cổng biệt thự rồi ngồi xuống, bàn tay kia đặt chính xác lên chỗ hơi sưng lên trên bắp đùi phải của Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm cúi đầu nhìn tay anh ta, đồng tử mắt đột nhiên co rút lại.

Móng tay anh ta thế mà lại là màu đen, đồng nghĩa với việc anh ta đã trở thành tang thi thật sự.

Mộ Nhất Phàm không khỏi sởn da gà, đưa mắt nhìn lên gương mặt người đàn ông này, lúc này mới để ý sắc mặt anh ta tái nhợt, viền mắt hiện tơ đỏ nhàn nhạt khiến đôi mắt hẹp dài thêm phần tà mị.

Rốt cuộc người đàn ông này là ai?

Rõ ràng còn chưa tới mạt thế, thế nhưng lại có một tang thi chân chính xuất hiện trước mặt anh.

Người đàn ông vận đồ trắng ngẩng đầu, đoạn hỏi: "Ung thư xương, đúng không?"

Mộ Nhất Phàm vội vã thu hồi suy nghĩ, gật đầu.

Người đàn ông vận đồ trắng kéo bàn tay trái anh đang đút trong túi quần ra, lật mu bàn tay một cái, móng tay màu xám đen hiện ra trước mặt người đàn ông này.

Người đàn ông vận đồ trắng hơi ngẩn ra, không dám tin dùng đầu ngón tay cái mài qua móng tay Mộ Nhất Phàm, thấp giọng mà nói: "Giờ mới đầu tháng tư mà đã biến thành màu xám đen rồi."

Mộ Nhất Phàm nhìn móng tay màu đen của người đàn ông này, đoạn nói: "Bác sĩ gia đình tôi nói móng tay đổi sang màu xám đen là bởi tôi đang tiến vào giai đoạn cuối ung thư xương, tôi thấy móng tay anh màu đen, lẽ nào anh cũng mắc ung thư xương?"

Lời này hiển nhiên là anh phịa ra, mục đích là muốn buộc người đàn ông kia phải nói ra.

Người đàn ông vận đồ trắng nghe vậy, không vui mà buông tay anh ra: "Bác sĩ gia đình mà cậu nói là Lý Thanh Thiên phải không?"

"Ừ."

"Cậu nghĩ lời của ông ta tin được sao?" Người đàn ông vận đồ trắng cười nhạt, nhìn chòng chọc đôi mắt hở ra khỏi lớp băng trên khuôn mặt Mộ Nhất Phàm, đột nhiên đôi mắt hẹp dài hơi nheo lại: "Tôi cảm thấy cậu không giống với trước đây."

  ★ Chương 27 – Rốt cuộc anh ta là ai? ★  

"Thình thịch", nhất thời tim Mộ Nhất Phàm đập loạn lên, lo lắng người đàn ông vận đồ trắng này nhìn ra điều gì đó.

Thế nhưng anh nhanh chóng bình tĩnh lại, có lẽ là người đàn ông vận đồ trắng này biết Mộ Nhất Phàm trước kia, hoặc là phát hiện anh không giống với Mộ Nhất Phàm trước kia, có cho đối phương nghĩ thế nào cũng không ra, thân thể này đã đổi chủ từ lâu.

Chỉ là trong thân thể này, quả thật không hề quen biết người đàn ông kia, thế nhưng sao đối phương lại dùng giọng điệu, thái độ vô cùng quen thuộc mà nói chuyện với anh chứ, anh cũng cảm thấy người đàn ông này hết sức quen thuộc, giống như đã quen nhau từ lâu rồi.

Mộ Nhất Phàm lấy lại tinh thần, rút bàn tay mình về, quyết định nghe theo ký ức trong đầu mà nói: "Anh này, hình như chúng ta không quen nhau mà? Sao anh biết tôi không giống với trước kia?"

"Không quen.." Người đàn ông vận đồ trắng không giận mà cười: "Quả thật chúng ta không quen biết."

Đột nhiên anh ta nhìn thấy cái gì đó, nụ cười trên môi đột nhiên cứng đờ, đáy mắt hiện lên sự hoài nghi và tàn ác, chợt túm lấy cổ áo Mộ Nhất Phàm, giận dữ nói: "Bụng cậu bị làm sao vậy? Không phải là mập ra đấy chứ? Sao cậu lại mập ra được?!"

Mộ Nhất Phàm nghĩ cái người đàn ông này đúng là một tên thần kinh, một giây trước còn cười đến là như mộc xuân phong, một giây sau đã cuồng nộ như kẻ điên.

Anh dùng sức gạt tay người đàn ông này, đẩy anh ta ra bực bội nói: "Ai nói tôi mập ra? Có anh mới mập con bà nó ra ấy, tôi đây là đầy hơi, là đầy hơi có hiểu hay không hả. Không hiểu thì tới bệnh viện mà hỏi bác sĩ, tiện thể bảo người ta thông não anh ra!!!"

"Đầy hơi?" Người đàn ông không mấy tin tưởng mà nhìn cái bụng tròn vo của anh.

Mộ Nhất Phàm tức giận: "Anh, đúng là cái đồ quái gở, dù tôi có mập ra thì cũng liên quan cái cóc khô gì tới anh?"

"Sao lại không.." Đột nhiên người đàn ông vận đồ trắng ngưng lại, day day mi tâm, đoạn nén lại cơn giận, bất đắc dĩ mà nói: "Không nói chuyện này nữa. Lần này tôi tới thành G là để đặc biệt thăm cậu một chút, nhưng biến hóa của cậu lại ngoài dự liệu của tôi, sự tình cũng phát triển lệch quỹ đạo, tôi không biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng có điều này tôi phải nhắc nhở cậu, đến khi móng tay cậu hoàn toàn đổi sang màu đen, nhất định cậu phải giữ vững thần trí, sau đó có chuyện gì thì tới thành B tìm tôi."

Nói xong, đúng lúc này có một chiếc taxi lái tới.

Anh ta vẫy vẫy tay, kêu xe taxi dừng lại.

Mộ Nhất Phàm vội vã hỏi: "Anh là ai?"

"Đến khi cậu tới thành B rồi, tôi sẽ nói cho cậu biết." Người đàn ông vận đồ trắng mỉm cười, khôi phục lại vẻ tao nhã ban đầu, xoay người mở cửa xe taxi ra.

"Khoan đã."

Người đàn ông vận đồ trắng nghĩ rằng Mộ Nhất Phàm còn điều gì muốn hỏi, dừng bước chân lại nhìn anh.

Mộ Nhất Phàm vội vàng chạy tới, giống như một con khỉ lanh lợi, nhanh chân chui vào cửa xe mà người đàn ông kia mở ra, dùng giọng điệu vô tội mà nói với người bên ngoài: "Cái xe taxi này là tôi gọi tới, nếu anh muốn ngồi xe thì tự gọi xe khác đi."

Khóe miệng người đàn ông vận đồ trắng giật giật.

Mộ Nhất Phàm không thèm nhìn gương mặt đen lại của anh ta, nhanh chóng đóng cửa xe, nói: "Tài xế, lái xe đi."

Tài xế lập tức đạp chân ga, lái xe rời đi.

Mộ Nhất Phàm quay đầu lại, từ cửa sổ sau nhìn về phía người đàn ông vẫn đang đứng tại chỗ kia, thở phào một hơi, ngay sau đó trái tim lại đập mạnh.

Trong tiểu thuyết anh viết, khi móng tay hoàn toàn chuyển sang sắc đen, vẫn giữ được ý thức, còn có thể khống chế ăn thịt người, ít nhất là phải trên cấp bảy, cũng không biết đẳng cấp người đàn ông này cao tới đâu, trên người có dị năng hay không.

Quan trọng nhất là, còn chưa tới tận thế, sao đã có một tang thi cao cấp xuất hiện, hơn nữa, trong tiểu thuyết của anh không tồn tại một người như vậy, không biết người đàn ông kia chui lên từ cái xó nào?

Anh ta, rốt cuộc là ai?

  ★ Chương 28 – Chị ★  

Mộ Nhất Phàm nhanh chóng ném chuyện người đàn ông vận đồ trắng kia ra sau đầu, bởi đến khi anh thủ tiêu nam chính xong rồi, thế giới này sẽ không tồn tại, cho nên anh mặc kệ chuyện rốt cuộc người đàn ông này là ai.

Đi tới trung tâm thành phố, việc đầu tiên anh làm là tới tiệm thuốc mua thuốc xổ, lại mua thêm một hộp thuốc tiêu hơi, len lén giấu đi.

Sau khi đi ra khỏi tiệm thuốc, anh liền tới siêu thị mua quần áo, bởi vì bụng của anh khá to, cho nên chỉ có thể mua những bộ quần áo rộng rãi thoải mái, để lúc bụng nhỏ xuống vẫn có thể mặc.

Ngoài ra, anh còn giúp nam chính mua mấy bộ thường phục cool ngầu, nhân cơ hội này lôi kéo quan hệ với nam chính.

Mộ Nhất Phàm vừa chọn được quần áo ưng ý, liền nhận được điện thoại Chiến Bắc Thiên gọi tới.

"Trưa nay tôi có việc làm ăn cần phải bàn, cậu tự đi tìm nơi nào giải quyết bữa trưa đi." Chiến Bắc Thiên nói xong liền cúp máy.

Mộ Nhất Phàm rầu rĩ, không phải Chiến Bắc Thiên là quân nhân sao? Hắn cần bàn chuyện làm ăn gì chứ? Chẳng lẽ là bàn chuyện thu mua hàng hóa?

Anh nhìn thời gian hiển thị trên điện thoại, là ngày 11 tháng 4, không khỏi ngẫm lại xem trong tiểu thuyết ngày 11 tháng 4 nam chính làm gì.

Anh nhớ ngày 11 tháng 4, nam chính hẹn hai thương nhân bán súng đạn ở nhà hàng Tây Lan Pháp , mua một lượng súng đạn lớn, sẽ giao dịch vào đầu tháng sau, sau đó một đêm, mạt thế bao trùm thế giới.

Nghĩ tới mạt thế sắp tới, Mộ Nhất Phàm lập tức xốc lại tinh thần, chuyện tối quan trọng bây giờ là tìm một nơi giải quyết móng tay.

Anh đi dạo một vòng trong trung tâm thương mại, cuối cùng đi vào một tiệm làm móng ở trên tầng bảy, nhưng ra ra vào vào nơi này đều là những cô gái ăn mặc trang điểm xinh đẹp, một người đàn ông đi vào, thật đúng là mất tự nhiên.

Mộ Nhất Phàm đứng bên ngoài chần chừ hồi lâu.

Gương mặt bị băng bó kín mít khiến nhân viên trong cửa hàng lầm tưởng anh là kẻ biến thái hoặc tới để cướp bóc, thiếu điều gọi bảo vệ tới bắt anh.

Mộ Nhất Phàm thấy nhân viên trong cửa hàng đều đang ngó ra bên ngoài, trong lòng biết bộ dạng của mình rất gây chú ý, để giữ cái mạng này, anh đành cắn răng, nhắm mắt đi vào, nói với cô nhân viên đang mỉm cười cứng ngắc: "Tôi muốn làm móng."

Nhân viên cửa tiệm ngẩn cả người, liền hiểu ra nhất định là Mộ Nhất Phàm ngượng ngùng, nên mới đi tới đi lui bên ngoài lâu như thế.

Cô mỉm cười: "Chào anh, đây là lần đầu tiên anh tới tiệm chúng tôi làm móng sao?"

"Ừ." Mộ Nhất Phàm thấy những người khác đều nhìn qua bên đây, vội vàng hỏi: "Có phòng VIP hay không?"

"Có, thế nhưng phí phục vụ trong phòng riêng đắt hơn phí phục vụ bình thường 10%..."

Mộ Nhất Phàm cắt ngang lời cô: "Cho tôi một phòng VIP."

"Vâng ạ." Nữ nhân viên dẫn Mộ Nhất Phàm đi tới quầy lễ tân, nói với nhân viên lễ tân: "Anh đây muốn một phòng VIP."

Nhân viên trong quầy lễ tân kiểm tra máy tính, cười nói: "Thưa anh, hiện giờ chúng tôi còn một phòng VIP, ở.."

Cô còn chưa dứt lời, ngoài cửa vang lên một giọng nói lanh lảnh kiêu căng: "Tôi muốn phòng VIP kia."

Mộ Nhất Phàm nghe thấy tiếng quay đầu, nhìn ba cô gái đang đi về phía anh.

Đến khi anh trông thấy khuôn mặt son phấn xinh đẹp của cô gái đi đầu kia, không khỏi bật thốt lên: "Chị."

  ★ Chương 29 – Móng tay của anh cứng quá ★  

Nhân viên lễ tân và nhân viên phục vụ còn chưa nghe rõ Mộ Nhất Phàm nói cái gì, lực chú ý đều dồn hết lên trên người mới tới, lập tức nở nụ cười xán lạn mà chào hỏi: "Dung tiểu thư, đã lâu không gặp."

Cô nàng trang điểm xinh đẹp đi đầu khẽ ngước mặt lên, ra vẻ cao quý hơn người, nói lại một lần nữa: "Tôi muốn phòng VIP kia."

Nhân viên phục vụ có vẻ khó xử, đưa mắt nhìn Mộ Nhất Phàm ở bên cạnh: "Cái này.."

Dù sao thì anh chàng này cũng tới trước, giờ để phòng cho người tới sau, có vẻ không hợp tình lắm.

Nhân viên lễ tân nịnh hót mà nói: "Vốn là phòng này để lại cho Dung tiểu thư..."

Cô ta quay sang nhìn Mộ Nhất Phàm đang mở to mắt nhìn cô gái, nụ cười càng sâu hơn: "Chắc anh đây sẽ không tranh với Dung tiểu thư đâu, có phải vậy không ạ?"

Mộ Nhất Phàm ngơ ngác gật đầu.

Cái cô Dung tiểu thư này giống hệt chị gái anh là Mộ Nhất Tuyết, nếu không phải khí chất khác nhau thì anh đã nhào tới từ lâu rồi.

Cô gái son phấn kia nhìn gương mặt băng kín mít của Mộ Nhất Phàm, trong mắt lóe lên tia chán ghét, sau đó hất tóc đi theo sự chỉ đường của nhân viên.

Hai cô gái đi theo thấy Dung tiểu thư dùng vẻ mặt ghét bỏ nhìn Mộ Nhất Phàm, mỉa mai mà nói: "Đàn ông con trai mà lại tới tiệm nail, nếu không phải biến thái, nhân yêu thì cũng là gay!"

"Xem mặt hắn băng bó kín mít thế kia kìa, nhất định là muốn phẫu thuật thành con gái nhưng thất bại." Hai người vừa nói vừa đi theo Dung tiểu thư vào trong phòng VIP.

Mộ Nhất Phàm: "..........."

Khốn kiếp, có ý gì đây hả?

Anh đã nhường phòng vip cho rồi, còn dùng giọng điệu kia để đả kích anh.

Nhân viên lễ tân thấy Mộ Nhất Phàm tức giận, vội nói: "Thưa anh, tuy không còn phòng nhưng chúng tôi có thể sắp xếp cho anh một góc thanh tĩnh, để thợ làm móng tốt nhất làm cho anh."

Mộ Nhất Phàm nhìn đầu móng tay xám đen của mình, thu cơn giận về, gật đầu.

Nhân viên lễ tân gọi một thợ làm móng tới làm cho Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm đi vào trong góc ngồi, bỏ bàn tay trong túi quần ra: "Tôi bị nấm móng, cho nên tôi muốn làm móng nhìn như màu móng tay bình thường, để không nhìn ra tôi bị nấm móng là được rồi."

Nhân viên làm móng nhìn bàn tay anh một chút, ngón tay thon dài như nghệ sĩ dương cầm, tiếc là móng tay màu xám đen như được sơn một lớp màu: "Thưa anh, móng tay của anh sẫm màu quá, dùng sơn trong suốt hoặc dùng sơn màu nhẹ không thể át đi màu móng tay, dùng sơn màu đục thì lại quá lộ liễu, cho nên tôi đề nghị anh dán móng giả, không lộ rõ mà còn có thể giấu đi màu móng tay anh, thế nhưng anh bị nấm móng, sơn móng tay và dán móng giả rất có thể sẽ gây tổn thương tới móng tay anh."

Nói nấm móng là để lừa nhân viên, Mộ Nhất Phàm thì sợ hỏng móng gì chứ, liền nói: "Cứ dán móng giả là được rồi, cả móng chân tôi cũng bị, cái này cô sơn cho tôi một lớp màu gần giống là được rồi."

"Được ạ." Đầu tiên nhân viên cho Mộ Nhất Phàm rửa tay để khử trùng mầm nấm, sau đó ngâm tay vào nước ấm để làm mềm da, đợi đến khi da mềm rồi, dùng băng gạc thấm nước lau mặt và kẽ móng, tiếp đó dùng một cây kìm nhỏ để cắt da thừa và vùng da xâm vào móng, sau đó dùng kìm để cắt sửa định hình kiểu móng lý tưởng.

Thế nhưng, đến bước cắt sửa móng tay, cây kìm móng tay sắc bén nhất thế mà lại bị sứt.

"...." Nhân viên làm móng không nói gì nhìn chỗ bị sứt mẻ trên kìm móng tay.

Mộ Nhất Phàm: "........"

Tiếp đó, nhân viên làm móng liên tục thay năm cái kìm, thế nhưng đều bị sứt một chỗ như vậy.

Cô lúng túng cười: "Thưa anh, móng tay của anh cứng quá."

Này cũng dị quá rồi đi.

Móng tay gì mà cứng đến nỗi làm hỏng cả kìm.

Kì quái là, rõ ràng móng tay không dày, sao có thể cứng như vậy chứ?

Mộ Nhất Phàm ngượng ngùng nhìn cô: "Có phải bồi thường tiền kìm không?"

Thành thật mà nói, anh cũng bị chính mình hù dọa, không ngờ móng tay của anh lại cứng tới như vậy, có lẽ chuyện này có liên quan tới việc uống linh tuyền.

Nhân viên làm móng: "........"

Cô đổi sang dùng dũa móng, thế nhưng ba mặt dũa đều bị mài mòn, trong khi móng tay lại chẳng hề gì. Thật không biết là dũa mài móng tay, hay là đang dùng móng tay mài dũa.

Nhân viên làm móng bất đắc dĩ nói: "Thưa anh, chúng ta không sửa móng nữa, dán móng luôn được không ạ?"

Đương nhiên Mộ Nhất Phàm đồng ý, làm hỏng nhiều dụng cụ của người ta như vậy, đến chính anh cũng thấy ngại.

Nhân viên làm móng không cần phải sửa móng nữa, những bước sau đơn giản hơn rất nhiều.

Mộ Nhất Phàm nhìn bốn phía xung quanh, thấy không có ai, nhỏ giọng hỏi: "Cái cô Dung tiểu thư ban nãy là ai vậy?"

Nhân viên làm móng đưa mắt nhìn anh một cái, hạ giọng nói: "Cô ấy là Dung tiểu thư của tập đoàn Dung thị."

Mộ Nhất Phàm không thể tin trợn to mắt: "Cô ta là Dung Tuyết?"

Mẹ ơi!!

Sao nữ phụ lại giống chị ruột anh thế cơ chứ?!

Sao quan hệ nhân vật trong tiểu thuyết lại khác xa đời thực như vậy?

Ở trong hiện thực, chị ruột anh rõ ràng sẽ kết hôn với trúc mã của anh là Chiến Bắc Thiên, thế nhưng trong tiểu thuyết, bọn họ lại là kẻ thù của nhau.

À mà không, thật ra nữ phụ thích nam chính, nhưng nam chính vô cùng ghét cô ta, phải nói là hận cô ta mới đúng, bởi vì ở kiếp trước, nữ phụ cũng thích nam chính, nhưng nam chính lại chỉ đối tốt với nữ chính, bởi vì yêu quá hóa hận mà nữ phụ liên thủ với Tang Thi Vương, lợi dụng nữ chính, dẫn nam chính vào chỗ chết.

Nhân viên làm móng vội 'suỵt' một tiếng: "Tên của Dung tiểu thư, không ai được gọi như vậy, hơn nữa mắt nhìn của Dung tiểu thư rất cao, những người đàn ông bình thường, tiểu thư chỉ thấy chướng mắt."

Lời này là để ám chỉ Mộ Nhất Phàm, rằng Dung tiểu thư chướng mắt anh.

Mộ Nhất Phàm nghe ra được ý tứ trong lời cô, mắt trợn trắng dã.

Dù Dung Tuyết có coi trọng anh, anh cũng không có ý với cái người giống chị ruột mình như vậy.

Nhân viên làm móng tốn hơn nửa giờ, làm xong móng tay và móng chân cho Mộ Nhất Phàm: "Thưa anh, anh xem xem có hài lòng không ạ?"

Mộ Nhất Phàm thỏa mãn nhìn móng tay mình, nếu không nhìn kỹ, quả thật không biết anh dán móng giả, màu sắc không khác người thường là bao, chỉ là móng chân có thể dễ dàng nhìn ra lớp sơn.

Nhưng không sao cả, chỉ cần đi tất và giày, nam chính sẽ không thấy móng chân anh.

"Khi nào thì móng tay sẽ bong ra?"

Nhân viên làm móng nói: "Khoảng chừng hai tuần sẽ bong ra, anh có thể mua một lọ keo dán móng, để khi bong ra có thể tự mình dán lại."

Mộ Nhất Phàm mua một lọ keo dán và một lọ sơn móng, liền trả tiền rời đi.

Trong khi đợi thang máy, Dung Tuyết và hai người bạn của mình cũng đi ra.

"Dung Tuyết, đã sắp một giờ chiều rồi, chúng ta đi đâu ăn đây?" Một người trong đó hỏi.

Dung Tuyết suy nghĩ một lúc: "Ở gần đây có tiệm cơm tây Tây Lan Pháp, chúng ta tới đó ăn cơm tây."

Mộ Nhất Phàm vừa nghe, hai lỗ tai liền dựng lên.

Tới Tây Lan Pháp ăn cơm?

Không phải nam chính cũng hẹn hai thương nhân súng đạn dùng cơm ở Tây Lan Pháp sao?

Phải rồi.

Theo tình tiết trong tiểu thuyết, nam chính bàn xong chuyện thu mua súng đạn, đang chuẩn bị rời nhà hàng thì gặp nữ phụ, cũng bắt đầu từ đó, nữ phụ thích nam chính.

Mộ Nhất Phàm suy nghĩ một chút, liền đi theo nữ phụ, nói không chừng có thể gặp nam chính.

Đến khi đó, anh sẽ nhân cơ hội quấn lấy nam chính, cùng bồi dưỡng cảm tình với nam chính.

Dù sao thì cũng đã được một tuần kể từ khi anh xuyên vào tiểu thuyết, càng ngày càng tới gần thời điểm mạt thế, nhưng với nam chính mà nói anh vẫn chỉ là một người xa lạ.

Khiến anh nhức đầu là, đến giờ nam chính vẫn còn gọi anh là "Mộc tiên sinh", khiến anh cảm thấy khoảng cách giữa hai người rất lớn, cho nên anh phải nhanh chóng hành động mới được.

Dung Tuyết và hai người bạn thấy người đứng ở cửa thang máy, lập tức im lặng không nói thêm gì nữa.

Hai cô bạn kia khinh thường liếc mắt nhìn Mộ Nhất Phàm, hừ lạnh một tiếng, đi vào trong thang máy.

Mộ Nhất Phàm làm như không nhìn thấy mấy cô chế giễu mình, xách túi lớn túi nhỏ, theo ba người đi vào trong thang máy, nhanh chóng rời khỏi trung tâm thương mại.

Một người bạn của Dung Tuyết phát hiện ra Mộ Nhất Phàm vẫn luôn bám theo phía sau, vội nói với Dung Tuyết: "Dung Tuyết, cái tên biến thái kia vẫn bám sau lưng chúng ta."

Dung Tuyết và một người bạn khác quay đầu lại, liền thấy gương mặt 'nổi bần bật' của Mộ Nhất Phàm đang từ từ đi theo phía sau.

Hơn nữa, mấy cô đi nhanh, anh cũng đi nhanh, mấy cô đi chậm, anh cũng thả bước chậm lại, rõ ràng là đang bám theo.

"Nhà hàng ở phía trước, ở đó có bảo vệ." Một cô gái nhỏ giọng nói.

Mấy cô liền chạy nhanh vào nhà hàng, cuống quít nói với bảo vệ: "Ở đằng kia có một tên biến thái đi theo bọn tôi, chính là anh ta, cái người băng mặt kín mít kia kìa."

Mấy cô chỉ vào Mộ Nhất Phàm đang chuẩn bị vào nhà hàng, kêu ầm lên.

Hai nhân viên bảo vệ cả kinh, đi ra ngoài cửa ngăn Mộ Nhất Phàm lại.

Mộ Nhất Phàm thắc mắc nhìn bọn họ: "Sao vậy? Nhà hàng không bán nữa sao?"

Anh nghiêng mình nhìn qua cửa sổ, bên trong khá đông người ngồi.

"Thưa anh, có người nói anh theo dõi họ."

Mộ Nhất Phàm sửng sốt, bất mãn nói: "Tôi theo dõi ai? Tôi tới đây ăn cơm mà?"

Anh kéo nhân viên bảo vệ ra, đi vào bên trong, không ngờ lại bị bảo vệ ngăn lại.

Mộ Nhất Phàm giận dữ: "Mấy người còn không cho khách vào?"

Nếu không phải vì muốn gặp nam chính, anh đã đổi sang nhà hàng khác từ lâu rồi.

Mộ Nhất Phàm lại né sự ngăn cản của bảo vệ một lần nữa, đoạn đẩy cửa đi vào, nhất thời, Dung Tuyết và hai cô bạn thét lên chói tai: "Hắn ta vào rồi, hắn ta vào rồi."

Bảo vệ nghe thấy ba khách nữ kêu lên, vội vàng xông lên, bẻ hai tay Mộ Nhất Phàm ra phía sau.

"Aiii, đau, đau, mấy người làm gì vậy?" Mộ Nhất Phàm không hiểu gì la to: "Mấy người đối xử với khách hàng như vậy hả?"

Bảo vệ lạnh lùng nói: "Xin lỗi, chỗ chúng tôi không hoan nghênh anh."

"Anh..."

"Mộc tiên sinh?" Một giọng nói trầm thấp từ bên trong cửa truyền ra.

  ★ Chương 30 – Cậu không hợp làm vận động mạnh ★  

Mộ Nhất Phàm nghe thấy giọng nói quen thuộc, lập tức ngẩng đầu, trông thấy người đàn ông cao lớn đứng ở cửa vào, hai mắt sáng lên: "Bắc Thiên."

Cũng may là tình tiết truyện không lệch khỏi quỹ đạo.

Chiến Bắc Thiên thấy Mộ Nhất Phàm bị tóm hai tay, mi tâm chau lại, đôi mắt hung ác lướt qua hai gã bảo vệ.

Hai gã bảo vệ bị ánh mắt lạnh lẽo của hắn làm cho kinh hãi, vội vã buông tay ra.

Mộ Nhất Phàm vội chạy tới bên người Chiến Bắc Thiên.

Chiến Bắc Thiên nhìn anh xách theo gần hai mươi túi đồ, nhạt giọng hỏi: "Xảy ra chuyện gì vậy?"

Mộ Nhất Phàm phẫn nộ trừng mắt nhìn hai gã bảo vệ: "Anh hỏi bọn họ ý, vô duyên vô cớ ngăn tôi lại, không cho tôi đi vào."

Hai gã bảo vệ vội vã giải thích: "Thưa anh, chuyện là thế này, ban nãy có ba tiểu thư nói có một tên biến thái băng mặt kín mít theo dõi họ, cho nên bọn tôi mới ngăn anh ta lại."

Mộ Nhất Phàm cả giận nói: "Biến thái? Mịa nó chứ ông nói ai biến thái? Tôi biến thái chỗ nào?"

Hai gã bảo vệ: "..........."

Băng kín mít cả mặt nhận không ra người như vậy, nhìn kiểu gì cũng thấy rõ là biến thái.

"Với lại, tôi theo dõi người ta lúc nào cơ?"

Bảo vệ nhìn về phía ba người Dung Tuyết ở trong nhà hàng: "Là ba tiểu thư kia nói."

Mộ Nhất Phàm và Chiến Bắc Thiên đưa mắt nhìn vào trong nhà hàng.

Chiến Bắc Thiên thấy một người trong đó, trong phút chốc nheo mắt lại, con ngươi lóe lên tia lạnh lẽo.

Nhóm Dung Tuyết ở cách xa chỗ Chiến Bắc Thiên, chỉ chú ý tới vẻ ngoài tuấn mỹ của Chiến Bắc Thiên, lại không nhìn thấy ánh mắt lạnh lẽo của hắn.

"Anh chàng kia đẹp trai thật đấy." Một người bạn của Dung Tuyết thốt lên.

Dung Tuyết ngạc nhiên nhìn Chiến Bắc Thiên tới thất thần, đột nhiên tim đập mạnh hơn.

Cũng không phải cô chưa từng gặp qua anh chàng nào đẹp trai, thế nhưng, những anh chàng vừa đẹp trai lại vừa có khí chất như Chiến Bắc Thiên thì không có nhiều.

Một người bạn khác che miệng cười nói: "Hình như anh chàng kia đang nhìn Dung Tuyết, chắc là nhìn trúng Dung Tuyết rồi."

Mặt Dung Tuyết hiện lên sắc hồng: "Mấy cậu đừng nói linh tinh."

"Chao ôi, Dung Tuyết xấu hổ kìa."

Nhóm bạn Dung Tuyết nhìn ra Dung Tuyết có ý với anh chàng kia, liền đưa ra chủ ý: "Dung Tuyết, tớ thấy hình như cái tên biến thái là bạn tốt với anh chàng đẹp trai kia, cậu thử mượn cớ đi tới, nói chỉ là hiểu lầm, để lại ấn tượng tốt cho anh ấy đi."

Đúng là Dung Tuyết có chút động tâm, rất muốn tiếp cận anh chàng đẹp trai kia.

Bên ngoài nhà hàng Tây, Mộ Nhất Phàm nhìn thấy đám Dung Tuyết, không khỏi đỡ trán, ngẫm lại hành vi của mình lúc ban nãy, đúng là khiến người khác phải nghi ngờ: "Đây chỉ là hiểu lầm, ban nãy tôi đợi thang máy, thấy mấy cô ấy bảo gần đây có nhà hàng cơm Tây, nên cũng muốn tới dùng cơm thử."

Đương nhiên, mục đích thật sự của anh là giả vờ vô tình gặp nam chính, không ngờ lại bị người ta coi là biến thái, đúng là oan ức quá đi mà.

"Cái này..."

Bảo vệ có chút khó xử, đang nghĩ xem nên giải quyết chuyện này như nào, Dung Tuyết lại mỉm cười ưu nhã đi tới, lịch sự mà nói: "Thật sự xin lỗi anh, là bọn tôi hiểm lầm anh, bảo vệ không làm anh bị thương chứ? Nếu anh không ngại, tôi muốn mời anh và bạn của mình ăn một bữa, coi như để nhận lỗi."

"......" Mộ Nhất Phàm nhìn Dung Tuyết không nói gì.

Này! Này! NÀY!

Rõ ràng người cần phải xin lỗi là anh, nhưng sao nữ phụ lại nhìn nam chính đắm đuối con cá chuối thế kia, có ý gì đây hả HẢ.

Tiếc là, dù có nhìn nữa nhìn mãi thì nam chính cũng không thích cô đâu nhớ!!

Với lại, cô có bị đui hay không hả, không thấy ánh mắt nam chính nhìn mình lạnh lẽo thế nào sao?

Nếu như ánh mắt có thể giết người, nhất định nữ phụ đã bị giết một vạn lần trong một giây rồi!

Mộ Nhất Phàm nhân lúc nam chính còn chưa nói gì, lịch sự từ chối: "Cảm ơn cô, nhưng bạn tôi không quen ngồi ăn với người lạ."

Nếu như Dung Tuyết là chị gái anh, anh sẽ không nhiều lời mà lập tức tác hợp cho họ, đáng tiếc là không phải.

Anh kéo tay áo Chiến Bắc Thiên.

Chiến Bắc Thiên lấy lại tinh thần, dời đường nhìn từ trên người Dung Tuyết chuyển sang Mộ Nhất Phàm: "Sao vậy?"

"Tôi đói rồi."

Đáy mắt Chiến Bắc Thiên lóe lên tia không vui: "Sao giờ cậu mới đi ăn?"

"Tôi mới mua đồ xong." Mộ Nhất Phàm nhận thấy Chiến Bắc Thiên đang giận mình, nhưng anh không biết hắn tức cái gì, không phải giận nữ phụ chém sang anh đấy chứ?

Chiến Bắc Thiên nhận lấy túi đồ trong tay anh, không đếm xỉa tới Dung Tuyết đang nhìn mình chòng chọc, xoay người đi tới nói nhỏ với hai người ngoại quốc kia đôi câu.

Hai người đàn ông ngoại quốc gật đầu, rời nhà hàng Tây trước.

Chiến Bắc Thiên dẫn theo Mộ Nhất Phàm vào trong nhà hàng, yêu cầu một bao sương, sau đó bồi bàn dẫn bọn họ đi lên tầng ba.

Hai cô bạn của Dung Tuyết thấy sắc mặt Dung Tuyết xấu hơn bình thường, biết là đã mời thất bại, liền đi lên trấn an.

"Dung Tuyết, cậu không sao chứ?" Một cô bạn quan tâm hỏi.

Dung Tuyết chợt quay đầu trừng mắt nhìn bạn mình, tức tối nói: "Đều tại cậu đưa ra ý kiến tồi tệ này, làm tôi bị mất mặt, anh ta vốn không để ý tới tôi!"

Người bạn cảm thấy mình bị oan, chủ ý của cô đưa ra đâu có tệ, nếu Dung Tuyết không tán thành ý kiến này, đâu cần phải làm theo lời cô.

Gương mặt đã qua phẫu thuật chỉnh hình của Dung Tuyết càng dữ tợn hơn: "Anh ta không để ý tới tôi, tôi lại càng muốn có được anh ta, còn mấy cậu nữa, mặc kệ dùng biện pháp gì, nhất định phải làm anh ta nhớ đến tôi, còn phải lấy được cách thức liên lạc với anh ta, nếu không, tập đoàn Dung thị sẽ chấm dứt hợp tác với nhà mấy người."

Sắc mặt hai cô bạn trở nên khó coi, lại vẫn cố mỉm cười: "Bọn mình sẽ lấy được cách thức liên lạc với anh ta."

Dung Tuyết hừ lạnh một tiếng, đi vào trong nhà hàng, không để ý tới hai người bạn ở sau lưng đang trừng mắt nhìn mình.
——
Trong một bao sương thanh tĩnh trên tầng ba, Mộ Nhất Phàm kêu bồi bàn một phần beefsteak tiêu đen năm phần chín.

Chiến Bắc Thiên lại nói: "Năm phần beefsteak tiêu đen, chín kỹ, không cần làm phần cậu ấy vừa gọi."

Mộ Nhất Phàm mở to mắt nhìn hắn: "Gọi nhiều như vậy, anh ăn chưa no sao? Mà ăn beefsteak chín kỹ không ngon lắm mà."

Chiến Bắc Thiên nhìn anh không lên tiếng.

Mộ Nhất Phàm liền hiểu ra năm phần beefsteak tiêu đen kia là gọi cho mình, ai bảo gần đây anh ăn nhiều như vậy, hơn nữa ăn beefsteak nửa sống nửa chín không tốt cho dạ dày lắm.

"Dạo này tôi ăn hơi nhiều." Anh ngượng ngùng cười cười: "Phải rồi, không ngờ chúng ta lại có duyên như vậy, còn có thể gặp nhau ở đây, ban nãy anh với hai người ngoại quốc kia từ phòng ăn đi ra, anh tới đây nói chuyện làm ăn sao?"

Chiến Bắc Thiên hờ hững ừ một tiếng, không nói thêm gì, cả ngươi rơi vào trầm tư.

Mộ Nhất Phàm nhìn đôi mắt lạnh lẽo của hắn, đoán chừng hắn đang ngẫm lại chuyện gặp phải Dung Tuyết lúc ban nãy.

Bầu không khí trong bao sương cũng lạnh xuống theo, như điều hòa để 18 độ không bằng, khiến anh không khỏi rùng mình một cái.

Mộ Nhất Phàm bèn lấy một bộ thường phục trong túi ra: "Bắc Thiên, tôi mua cho anh mấy bộ quần áo, anh xem một chút xem có thích không?"

Anh mua dựa theo sở thích của Chiến Bắc Thiên ngoài đời thực, hẳn Chiến Bắc Thiên trong tiểu thuyết cũng sẽ thích.

Chiến Bắc Thiên không ngờ Mộ Nhất Phàm lại mua quần áo cho mình, hơi ngẩn ra: "Cậu mua quần áo cho tôi?"

Mộ Nhất Phàm cười hì hì: "Ừ, tôi mua theo size của anh, chắc sẽ vừa người."

Chiến Bắc Thiên nghi hoặc: "Cậu biết size của tôi?"

Mộ Nhất Phàm ho nhẹ một tiếng: "Tôi nhìn người anh rồi đoán size ấy mà."

Thật ra là anh biết size của Chiến Bắc Thiên ở ngoài đời thực.

"Cảm ơn." Chiến Bắc Thiên thật tâm thật ý nói tiếng cảm ơn, hắn rất hài lòng với bộ quần áo trong tay mình, bất luận là kiểu dáng hay màu sắc đều vô cùng hợp ý hắn.

Nếu như để hắn tới trung tâm thương mại mua quần áo, cũng sẽ chọn kiểu dáng như vậy.

Mộ Nhất Phàm thấy bầu không khí trong bao sương ấm áp trở lại, liền cất quần áo đi, đợi đến khi về nhà thử, sau đó nhân lúc tâm tình Chiến Bắc Thiên đang tốt bèn hỏi: "Chiều nay anh có việc gì không?"

Theo tình tiết trong tiểu thuyết, sau khi nam chính trao đổi xong việc mua bán với hai thương nhân súng đạn kia, sẽ cho mình nghỉ ngơi nửa ngày, cũng không biết liệu có khác gì với nội dung trong tiểu thuyết không.

Chiến Bắc Thiên suy nghĩ một chút, thản nhiên nói: "Không có."

"Thế chúng ta đi chơi bowling được không?" Mộ Nhất Phàm hưng phấn nói, anh đề cử hoạt động thể thao này theo sở thích của nam chính.

Chiến Bắc Thiên nhíu mày: "Không thích hợp."

Mộ Nhất Phàm nghi hoặc, lẽ nào sở thích của Chiến Bắc Thiên trong tiểu thuyết khác với Chiến Bắc Thiên ngoài đời thực: "Không thích hợp? Thế chúng ta đi chơi tennis?"

"Không thích hợp."

"Đi cưỡi ngựa?"

"Không thích hợp."

Mộ Nhất Phàm chán nản: "Không thích hợp là sao? Là anh không muốn đi, hay là thế nào? Có thể trả lời rõ ràng hay không."

Ánh mắt Chiến Bắc Thiên nhìn lướt qua dưới ngực anh: "Cậu không hợp vận động mạnh."

Mộ Nhất Phàm ngớ ra: "Sao lại không hợp? Mấy cái kia tôi biết hết mà."

"Đầy hơi."

Mộ Nhất Phàm ngạc nhiên nói: "Ai nói đầy hơi thì không được vận động mạnh? Sao tôi không biết?"

Chiến Bắc Thiên không nói gì.

Mộ Nhất Phàm nghĩ nam chính đã nghĩ cho mình như vậy, nhất định phải nghĩ ra một hoạt động gì đó hợp với mình, không chọn hoạt động giải trí nào quá kịch liệt: "Được rồi, thế chúng ta đi xem phim được không?"

Chiến Bắc Thiên nhìn ánh mắt long lanh làm bộ đáng thương của anh, chân mày nhíu chặt lại, không khỏi gật đầu.

"Vậy được rồi, để tôi chọn phim điện ảnh nhé." Mộ Nhất Phàm hưng phấn lấy điện thoại ra, lên mạng tìm bộ phim hay: "Chúng ta đi xem phim hành động được không?"

"Quá bạo lực."

Mộ Nhất Phàm lại ngớ ra, cái người nam chính không biết đã giết qua bao nhiêu tang thi này lại thấy phim hành động quá bạo lực, buồn cười quá đi mà.

"Thriller?"

"Quá đẫm máu."

"Phim kinh dị?"

"Quá kích thích."

"Phim hài?"

"Quá nhảm."

"Phim tình cảm."

"Không thích hợp."

"Phim khoa học viễn tưởng?"

Chiến Bắc Thiên nghe thấy từ này, không khỏi nghĩ tới tận thế, ánh mắt u ám lại: "Không muốn xem."

Cuối cùng Mộ Nhất Phàm cũng không nhịn được nữa mà nổi giận: "Mợ nó, rốt cuộc anh muốn xem phim gì?"

Sao anh lại không biết hóa ra nam chính lại là một người kén chọn như vậy chứ, cái này không được, cái kia cũng không xong, thế rốt cuộc muốn cái gì hả hả hả.

Không muốn đi thì cứ việc nói thẳng đi, hà tất phải hành anh như thế chứ.

Chiến Bắc Thiên liếc mắt nhìn qua màn hình di động anh, đột nhiên khóe môi hơi cong lên, chỉ vào màn hình di động mà nói: "Chúng ta đi xem cái này."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info