ZingTruyen.Com

Đệ nhất thi thê - Kim Nguyên Bảo

chương 141 - 160

Utlj-Kate

★ Chương 141 – Chắt của tôi đâu rồi! ★

Bầy tang thi không giống như trước, hết tiến rồi lại lùi nữa, lần này chúng nó rời hẳn đường cái, bước từng bước quay trở lại nơi nó đến.

Mộ Nhất Phàm nằm bò trên vô lăng thở dài một hơi, nhắm mắt lại day day mi tâm.

Tôn Tử Hào, Lục Lâm, Chiến Bắc Thiên thấy trung giáo Chu lái xe tới đều xuống xe.

Trung giáo Chu trông thấy bọn họ, thở phào một hơi: "Ban nãy nguy hiểm quá, tôi cứ tưởng hôm nay sẽ bị chôn vùi trong thi triều rồi, không ngờ bọn tang thi lại đột nhiên xoay người đi, nói lại thấy, chuyện này kì thật đấy!"

Chiến Bắc Thiên nhìn Mộ Nhất Phàm ngồi trong xe, nhạt giọng nói: "Là do trung tá Chu may mắn."

Trung tá Chu cười ha hả: "Mấy cậu định tới thành B sao? Cùng đi đi."

Trong lúc họ nói chuyện, Mộ Nhất Phàm đi xuống xe, ngẩng đầu lên nhìn dãy núi phía xa xa, loáng thoáng cảm nhận được ở đó có hơn một nghìn tang thi trung cấp trở lên đang nhìn bọn họ đăm đăm.

Nếu anh đoán không sai, thi triều này là do bọn chúng dẫn tới, tiếc là khoảng cách quá xa, anh không thể trông thấy dáng vẻ đám tang thi kia.

Ngoài ra, anh còn cảm giác được chúng đang chộn rộn, thể như muốn tấn công tới.

Mộ Nhất Phàm lườm về hướng dãy núi một cái, dập tắt ý nghĩ đấy của đám tang thi, hạ lệnh cho đám tang thi có dị năng trên núi, cho bọn chúng nhanh chóng rời đi.

Đám tang thi trên núi cảm nhận được có một tang thi cấp cao hơn đang uy hiếp mình, vội rút lui mấy bước.

Một tang thi cao cấp trong đó vỗ vỗ vai tang thi bên cạnh, nói: "Trang Tử Duyệt, đi thôi, tang thi kia cao cấp hơn chúng ta, giờ chúng ta không thể chống lại nó."

Lại có tang thi cả giận mắng: "Mẹ kiếp, đều là tang thi với nhau cả, sao nó lại giúp con người."

Trang Tử Duyệt nhìn chằm chằm vào tuyến quốc lộ 2 dưới chân núi, không cam lòng mà quay người, nhìn về phía bên kia, những tang thi khác cũng bắt đầu lên núi.

Thế nhưng, còn chưa đi được ba bước, Trang Tử Duyệt đã dừng lại, ngửa mặt lên trời gào to, tiếng gào mang theo bao niềm bi phẫn, bao trùm khắp dãy núi.

Đám tang thi xung quanh cũng bị lây nhiễm, ngẩng đầu lên trời gầm rú.

Ngay cả những tang thi đã đi xa cũng bị cộng hưởng, từng con từng con ngẩng đầu lên trời gào, xung quanh vang vọng tiếng tang thi gào thét, nhất là ở những nơi trống trải, tiếng vọng không ngừng dội lại, khiến những người nhát gan đều sợ hãi co mình lại.

"Đám tang thi kia bị làm sao vậy? Không đánh tới đây chứ?" Mấy người sống trong đội trung tá Chu căng thẳng hỏi.

Trung tá Chu nghe thấy tiếng kêu, vội nói: "Chiến thiếu tướng, đây không phải chỗ có thể ở lại lâu, chúng ta mau mau rời khỏi nơi này thôi."

Chiến Bắc Thiên đưa mắt nhìn bóng lưng nhóm Mộ Nhất Phàm, nhạt giọng nói: "Lên xe đi."

Tôn Tử Hào bước lên trước giành vị trí điều khiển, tránh cho cái mạng nhỏ của mình bị hủy trong tay Mộ Nhất Phàm.

Lục Lâm an vị ngồi bên cạnh ghế tài xế.

Mộ Nhất Phàm nhìn bốn phía, từ tiếng tang thi có thể nghe được sự phẫn nộ và không cam lòng của bọn chúng, thậm chí còn cả ý không muốn phục tùng anh.

Anh chau mày lại, sau đó xoay người ngồi vào xe.

Chiến Bắc Thiên dùng ánh mắt hỏi anh sao đám tang thi lại kêu như vậy.

Mộ Nhất Phàm lắc đầu, tỏ ý không muốn nhiều lời.

Đoàn xe lại một lần nữa tiến về phía Bắc, mãi tới khi đi cách hơn 20km, tiếng tang thi mới ngừng lại, mọi người mới cảm thấy không quá sợ hãi nữa.

Đoạn đường tiếp theo họ không bị tang thi quấy nhiễu, mấy trăm kilometre phía sau đi rất thuận lợi, dù có gặp tang thi, cũng chỉ có mấy nhóm nhỏ mà thôi, không có nhiều, dị năng giả có thể dễ dàng giải quyết chúng nó.

Để có thể đi đường, dọc đường Chiến Bắc Thiên chỉ cho mọi người ăn lương khô, hơn nữa bởi vì không đi thẳng vào thành mà đi theo một đường vòng lớn nên con đường xa hơn rất nhiều.

Đến khi đi tới khu vực thuộc quyền cai quản của thành B, đã là chuyện của hai ngày sau, hơn nữa, mọi người đều bị cảnh tượng trước mắt làm cho kinh hãi.

Tất cả hoa cỏ cây cối đều lớn hơn, thậm chí đã có chút biến dị, khiến mọi người đều không nhận ra chúng là cái giống gì.

Bầu trời bị cây đại thụ cao vút che đi ánh nắng, khiến bọn họ có cảm giác như đang đi vào trong rừng sâu.

"Tăng tốc đi." Chiến Bắc Thiên ra lệnh: "Dị năng hệ hỏa chuẩn bị tấn công cho tốt."

Lục Lâm liền cầm loa phóng thanh hô với nhóm người trước mặt: "Tăng tốc, dị năng hệ hỏa chuẩn bị tấn công cho tốt."

Hoa cỏ đều sợ lửa, cho nên lúc gặp dị năng giả hệ hỏa đều cuống cuồng rút lui, không dám lộn xộn nữa.

Đương nhiên, cũng không hoàn toàn vì chúng nó sợ dị năng giả hệ hỏa, mà vì chúng mới bị biến dị không bao lâu, vẫn không thể tự mình cản trở sự công kích của lửa.

Đến khi họ tới thành B, lại mất thêm nửa ngày nữa.

Ngoài thành B đã sớm xây dựng tường thành kiên cố, hơn nữa còn có hơn tám bức tường dày vây xung quanh. Trên bầu trời giăng đầy những dây kẽm nhỏ, không cho tang thi hoặc các loại động vật khác có cơ hội nhảy vào.

"Không hổ là thủ đô." Tôn Tử Hào kinh ngạc nhìn mây trời như bị bao vây trong thành: "Thành B đã được bao quanh hết rồi."

Lục Lâm nói: "Nên phòng thủ nghiêm ngặt một chút, nếu không gặp thi triều, biết chống đỡ thế nào đây."

"Tôi chỉ thắc mắc, rốt cuộc người trong thành B làm cái gì mà trong thời gian ngắn có thể xây được nhiều tường rào cao như vậy, kiên cố như vậy."

"Giờ nhiều dị năng giả, nhất là dị năng giả hệ thổ, có bọn họ rồi, muốn xây tường rào chỉ là chuyện nhỏ."

Sau khi đoàn xe vào cổng thành, đều phải xuống xe làm kiểm tra, xác định không có vết thương, còn phải đưa vào khu cách ly nửa ngày, đến khi thực sự chắc chắn không có ai bị thi hóa mới thả ra, hơn nữa, còn phải giao một nửa số lương thực mới có thể vào thành.

Ra khỏi khu cách ly một cái, Mộ Nhất Phàm liền thở phào, cũng may mà bây giờ chưa có dụng cụ kiểm tra tang thi, nếu không anh không thể trà trộn vào thành B được.

Thế nhưng, chỉ mấy tháng nữa thôi, máy kiểm tra xuất hiện, anh không thể dễ dàng ra vào thành B được nữa.

Mộ Nhất Phàm lên xe, liền nói với Chiến Bắc Thiên: "Giờ đã tới thành B rồi, em phải về nhà một chuyến, mấy ngày nữa lại tới tìm anh."

Chiến Bắc Thiên dịu dàng nói: "Biết tìm anh ở đâu chưa?"

"Biết, nhà họ Chiến dễ tìm bỏ xừ, tới trung tâm thành phố thì cho em xuống, à phải rồi, để em đưa con về trước, cho bố em gặp cháu."

"Ừ."

Sau khi tới trung tâm thành phố, đoàn xe liền dừng lại.

Mộ Nhất Phàm mở cửa xe nói: "Em đi trước đây."

Chiến Bắc Thiên liếc mắt nhìn hai người ngồi ghế trước, không nói gì, đoạn gật đầu.

Chân trái Mộ Nhất Phàm vừa bước xuống xe, liền xoay người lại, bổ nhào về phía Chiến Bắc Thiên.

Tôn Tử Hào và Lục Lâm ngồi ghế trước trông thấy cảnh này qua gương chiếu hậu, liền kinh hãi, vội quay đầu lại, giận dữ mắng: "Mộ Nhất Phàm, anh muốn làm gì?"

Mộ Nhất Phàm không thèm để ý tới bọn họ, hôn chụt một cái lên khóe môi Chiến Bắc Thiên: "Đợi em tới tìm anh nhé."

Tôn Tử Hào: "..."

Lục Lâm: "..."

Mịa nó!!

Đúng là chói mù mắt họ mà!!

Chiến Bắc Thiên nhếch môi lên: "Ừ."

Mộ Nhất Phàm khẽ cười: "Cái đồ muộn tao."

Tôn Tử Hào: "..."

Lục Lâm: "..."

Bọn họ đều trợn to mắt nhìn, lần đầu tiên nghe có người dùng "cái đồ muộn tao" để kêu lão đại của họ.

Hai người không nhịn được mà liếc về phía Chiến Bắc Thiên, thấy lão đại của mình không những không phát hỏa, lại còn nhìn Mộ Nhất Phàm đầy cưng chiều.

"Đừng có nhân lúc em không ở đây mà đi tán tỉnh dụ dỗ người khác đấy."

Mộ Nhất Phàm không để ý tới hai người đã hóa đá, nói xong liền đóng cửa xe, tới chỗ Trịnh Quốc Tông tìm Mộ Kình Thiên.

Trịnh Quốc Tông biết Mộ Nhất Phàm sẽ đi, đồng thời còn dẫn con theo nữa, trong lòng hết sức không nỡ: "Chừng nào thì cậu mới tới thăm tôi."

Ông không quen không biết ai ở thành B này, con trai lại không ở bên cạnh, chỉ mong Mộ Nhất Phàm có thể năng tới chơi với mình.

Huống hồ mấy tháng này ở bên nhau, ông đã coi Mộ Nhất Phàm như con trai mình, nếu không phải Mộ Nhất Phàm đi về nhà thì ông cũng muốn đi theo.

"Cũng phải đợi mấy chú được sắp xếp ổn thỏa rồi mới tới thăm được, chắc khoảng hai ba ngày nữa cháu tới thăm chú." Mộ Nhất Phàm đưa mắt nhìn xung quanh, sau đó nhỏ giọng nói bên tai Trịnh Quốc Tông: "Giúp cháu để ý tới Dung Nhan, đừng để cô ấy có cơ hội tiếp cận Chiến Bắc Thiên."

Trịnh Quốc Tông cười nói: "Thằng nhóc này, cuối cùng cũng biết lo rồi."

Mộ Nhất Phàm ngượng ngùng cười cười, ôm bé con qua, chào tạm biệt với Trịnh Quốc Tông, đợi đoàn xe đi rồi, anh mới đi về Mộ gia.

Chiến Bắc Thiên và Mộ Nhất Phàm mỗi người một ngả, dẫn đội mình quay về Chiến gia.

Đoàn xe vừa dừng tới trước cửa nhà họ Chiến, hắn liền trông thấy ông nội mình – Chiến Quốc Hùng được quản gia đỡ lấy, vội vã từ trong sân đi ra.

"Lão gia, ngài đi chậm thôi, đi chậm thôi."

Chiến Bắc Thiên lập tức chào ông, hỏi: "Ông nội, thân thể ông thế nào rồi?"

Chiến Quốc Hùng trông thấy người cháu trai mà mình yêu thương nhất, gương mặt nghiêm túc lộ ra ý cười: "Khỏe, khỏe lắm, khỏe lắm, thấy cháu an toàn trở về, ông lại càng khỏe hơn."

Lúc Chiến Bắc Thiên vào thành, ông đã nhận được tin tức, ngóng mãi đợi mãi, cuối cùng cũng đợi được cháu trai quay về.

Mao Vũ, Lục Lâm, Tôn Tử Hào, Hướng Quốc liền đi tới trước mặt Chiến Quốc Hùng, giơ tay chào ông theo nghi thức quân đội: "Chào Chiến lão quân ủy ạ."

Chiến Quốc Hùng mỉm cười, sau đó ánh mắt không ngừng nghía tới ngắm lui sau lưng bọn họ, nhưng không thấy người mà ông muốn gặp nhất.

Ông nghi hoặc nhíu mày lại: "Người đâu rồi?"

Chiến Bắc Thiên nhíu mi: "Ai cơ ạ?"

Chiến Quốc Hùng không để ý tới hắn, đi thẳng qua chỗ họ, đi tới xe Chiến Bắc Thiên ngồi, cúi đầu nhìn một chút, nhưng bên trong không có ai.

Ông sốt ruột xoay người: "Chắt của ông đâu?"

Chiến Bắc Thiên: "..."

Chiến Quốc Hùng lại nói: "Nửa tháng trước, Phạm Kinh Long về nói với ông, cháu có một đứa con trai ba tuổi, sao không thấy cháu dẫn về?"

Ngay lập tức, ông nghĩ tới điều gì đó, lo lắng nói: "Chẳng lẽ cháu của ông trên đường đã..."

"Không phải đâu ạ." Chiến Bắc Thiên cắt đứt lo lắng vẩn vơ của ông.

Chiến Quốc Hùng thở phào nói: "Không phải là tốt rồi, không phải là tốt rồi, thế nó đâu?"

Ông ngóng trông chắt mình mãi, ngóng hơn nửa tháng rồi, nhưng không thấy thằng bé đâu, sao có thể không thấy hụt hẫng cơ chứ.

Chiến Bác Thiên chau mày: "..."

Quản gia đứng bên cạnh Chiến Quốc Hùng cười nói: "Thiếu gia, cậu cũng đừng thả thính lão gia nữa, lão gia ngóng tiểu thiếu gia từ rất lâu rồi."

"Đúng đó." Chiến Quốc Hùng tức giận trừng mắt nhìn Chiến Bắc Thiên.

Chiến Bắc Thiên thản nhiên nói: "Con cháu theo mẹ về nhà ngoại rồi."

Mao Vũ: "..."

Hướng Quốc: "..."

Lục Lâm: "..."

Tôn Tử Hào: "..."

Mong là sau khi Chiến lão quân ủy biết chân tướng sẽ không bị phát bệnh tim!

★ Chương 142 – Cháu trai ruột của bố đấy! ★

Mộ Nhất Phàm dẫn bé con tới một tòa cao ốc kim nghiệp giữa trung tâm thành phố.

Tòa cao ốc kim nghiệp này có tám mươi tầng, trước mạt thế, đây là trụ sở chi nhánh tập đoàn khoa học kỹ thuật Mộ thị.

Sở dĩ Mộ Nhất Phàm tới đây, là bởi trong tiểu thuyết, Mộ gia coi tòa cao ốc kim nghiệp này làm cứ điểm, tầng một tới tầng năm được dùng làm nơi nghỉ ngơi của cấp dưới, từ tầng sáu tới tầng hai mươi sáu dùng làm nơi đặt vật tư, tầng hai mươi bảy tới tầng bảy mươi cũng là nơi ở của cấp dưới.

Mộ gia cùng những người có quan hệ với Mộ gia ở tầng bảy mươi lăm trở lên. Còn tầng hầm, một nửa được dùng làm bãi đỗ xe, một nửa còn lại làm căn tin.

Lúc này ở cổng chính của tòa cao ốc, có ba nhóm binh lính đứng xung quanh tuần tra, bảo vệ an toàn cho tòa nhà, ngoài ra còn mười lính gác ở cổng, vẻ mặt hết sức nghiêm túc, mọi người muốn đi vào trong tòa nhà phải được họ kiểm tra cẩn thận mới có thể đi vào.

Mộ Nhất Phàm đi tới cửa, liền bị lính canh gác ngăn lại.

"Xin lấy thẻ thân phận ra." Cậu lính ngăn Mộ Nhất Phàm lại nghiêm túc nói.

Thẻ thân phận?

Mộ Nhất Phàm nhìn người bên cạnh đi vào tòa nhà, để ý thấy lúc họ đi vào có lấy ra một thẻ bài màu đen có vân giấy đặc biệt, trông như chứng minh thư, trên đó có ảnh chụp, họ tên và số hiệu của họ.

Anh hỏi cậu ta: "Tôi muốn hỏi một chút, mấy cậu là cấp dưới của Mộ thượng tướng sao?"

Cậu lính liếc mắt nhìn anh một lượt: "Đúng vậy."

Mộ Nhất Phàm liền nói rõ thân phận của mình với cậu lính này: "Tôi là Mộ Nhất Phàm, là con trai cả của Mộ thượng tướng, từ thành G tới tìm ông ấy, cậu có thể giúp tôi thông báo một chút không?"

Anh sợ cậu lính không tin lời mình, liền lấy chứng minh thư của mình ra cho cậu lính.

Cậu lính kia hờ hững liếc mắt nhìn chứng minh thư của anh: "Thượng tướng của chúng tôi chỉ có một con trai, tên là Mộ Nhất Hàng, cho nên xin anh lập tức rời khỏi đây."

Mộ Nhất Phàm: "..."

Anh chỉ tới thành B muộn có hai tháng, Mộ Duyệt Thành đã không thừa nhận có người con trai này sao?!

Thế nhưng, nếu Mộ Duyệt Thành không muốn nhận anh thật, đã không cần phải phái máy bay và nhờ Chiến Bắc Thiên tới đón anh, cho nên, chuyện không thừa nhận đứa con là anh đây, hẳn là Mộ Nhất Hàng cố ý giở trò.

Đúng lúc Mộ Nhất Phàm đang nghĩ xem làm thế nào mới có thể đi vào tòa nhà gặp Mộ Duyệt Thành hoặc gọi Mộ Duyệt Thành ra tòa nhà, một giọng nói lanh lảnh mang theo sự châm chọc vang lên: "Đây là ai vậy? Sao tôi chưa từng nhìn thấy người này trong đội."

Nghe thấy giọng nói cố ý kia, Mộ Nhất Phàm quay đầu.

Đến khi anh nhìn thấy người phụ nữ ăn mặc đẹp đẽ đi tới kia, thiếu chút nữa lại muốn gọi đối phương là mẹ, nhưng tới khi nghĩ đến chuyện mình đang ở trong tiểu thuyết, hơn nữa, đối phương còn hận không thể giết chết anh, anh liền giận biến sắc.

Cậu lính vừa ngăn cản Mộ Nhất Phàm liền báo cáo: "Phu nhân, người này tự xưng là con trai thượng tướng, nói muốn gặp Mộ thượng tướng."

Triệu Vân Huyên cười nhạt: "Lại có người muốn giả mạo con trai chúng tôi tới đây đòi miếng ăn, sau này mấy cậu gặp lại người như vậy thì cứ đánh thẳng tay, không việc gì phải khách khí."

"Vâng."

Triệu Vân Huyên mỉa mai nhìn Mộ Nhất Phàm: "Ăn xin này, sau này nhớ điều tra rõ tình hình Mộ gia rồi hãy tới ăn xin, giờ cả thành B có ai là không biết Mộ thượng tướng chỉ có một con trai tên là Mộ Nhất Hàng, hơn nữa, có ai không biết Mộ Nhất Hàng là đại thiếu gia đâu, cái bộ dạng này của cậu mà cũng tới đây ăn xin, đúng là làm liều, tôi khuyên cậu một câu, sau này đừng quay lại, nếu không binh lính sẽ không khách khí với cậu nữa đâu."

Mộ Nhất Phàm nhìn vẻ mặt cao cao tại thượng của bà ta, hít sâu một hơi.

Mẹ nó.

Cái bà này dùng bộ mặt giống hệt mẹ ruột ngoài đời thực của anh để chế giễu anh khiến anh hết sức khó chịu, chỉ muốn tẩn cho bà ta một trận. Hơn nữa, lời trong lời ngoài đều không muốn thừa nhận anh là người của Mộ gia.

Mộ Nhất Phàm đặt Mộ Kình Thiên ngồi chắc trên vai, nói: "Bà Triệu Vân Huyên này, có cần tôi nhắc nhở bà không, chẳng qua bà chỉ là cái bà vợ hai mà bố tôi cưới về, hẳn giờ có rất nhiều người biết bà chỉ là vợ hai của bố tôi, lúc cưới còn không mở tiệc gì, chỉ làm đăng ký ở cục dân chính mà thôi."

"Sau đó, bà cùng bố tôi quay về Mộ gia, trước lão gia nhà họ Mộ, chính là ông nội tôi, đã quỳ xuống hứa lên hứa xuống rằng sẽ đối xử tử tế với con trai vợ trước của Mộ thượng tướng, thế thái độ bà bây giờ có phải thái độ tử tế với con trai của vợ trước không?"

Nếu đổi lại là trước đây, chắc chắn anh sẽ nghĩ Triệu Vân Huyên không thừa nhận mình thì thôi, anh tự có cách tìm Mộ Duyệt Thành, nhưng trải qua chuyện của Dung Tuyết, anh nghĩ có một số việc phải giải quyết càng nhanh càng tốt.

Cho nên, anh cho rằng có thể gặp Mộ Duyệt Thành sớm lúc nào hay lúc ấy, nếu không, không chừng Mộ Nhất Hàng và Triệu Vân Huyên nhân lúc Mộ Duyệt Thành không biết anh đã tới thành B mà giết chết anh.

Triệu Vân Huyên nghe thấy chuyện trước kia, mặt hơi biến sắc.

Nghĩ tới năm đó để có thể gả cho Mộ Duyệt Thành, bà đã phải dùng rất nhiều thủ đoạn, thậm chí để lão gia nhà họ Mộ chấp nhận bà, bà đã phải quỳ xuống bảo đảm với ông, sẽ đối xử tử tế với con trai vợ trước của Mộ Duyệt Thành.

Thế nhưng, vừa nghĩ tới chuyện trước kia, bà vô cùng căm tức, năm đó để có thể tiến vào Mộ gia bà đã chịu rất nhiều uất ức, thậm chí là bị lăng nhục.

Mộ Nhất Phàm đưa mắt nhìn cậu lính trẻ tuổi đứng sau lưng Triệu Vân Huyên.

Cậu lính trẻ tuổi kia họ Chung, tên là Chung Tín Lương, thường phụ trách lái xe cho Mộ Duyệt Thành, hiển nhiên nhận ra Mộ Nhất Phàm.

Giờ cậu ta thấy Mộ Nhất Phàm nhưng không lên tiếng, thậm chí lúc nhìn Mộ Nhất Phàm, ánh mắt có phần tránh né, không dám đứng ra làm sáng tỏ Mộ Nhất Phàm là con trai của Mộ Duyệt Thành.

Mộ Nhất Phàm vừa nhìn đã biết cậu ta bị Triệu Vân Huyên cảnh cáo.

Triệu Vân Huyên lấy lại tinh thần, thấy những người xung quanh đều nhìn bọn họ, nghiêm mặt cả giận nói: "Bớt nói bậy nói bạ đi. Lính đâu, mau đuổi người này đi, lần sau mà còn thấy thì đánh chết nó."

"Vâng!"

Mộ Nhất Phàm thấy bọn họ tiến lên trước, đột nhiên giơ tay lên, cầm cây bút trong tay: "Triệu Vân Huyên, bà có biết lúc nãy bà nói, tôi đã ghi âm hết vào trong đây rồi không? Chỉ cần tôi phát nó trên loa hoặc tìm cơ hội đưa cho bố tôi nghe một chút, bà nói xem kết quả sẽ thế nào? Bà chắc chắn muốn để họ đuổi tôi đi chứ?"

Trong mắt Triệu Vân Huyên hiện lên sự hoảng loạn, thế nhưng nhanh chóng khôi phục vẻ bình tĩnh, nháy mắt ra hiệu với binh lính, ra hiệu họ trước khi cản người đi thì đoạt lấy cái bút: "Lính đâu, còn không mau động thủ."

Mộ Nhất Phàm thấy Triệu Vân Huyên không chịu đồng ý, cơ thể chợt lóe lên, tránh né binh lính, vọt tới phía sau Triệu Vân Huyên, cầm thanh giáo ngắn đè lên cổ Triệu Vân Huyên.

Mọi người ngẩn ra, không ngờ tốc độ của Mộ Nhất Phàm lại nhanh tới như vậy.

Triệu Vân Huyên cảm thấy lành lạnh trên cổ, nhất thời cả kinh, sợ hãi nói: "Mộ Nhất Phàm, cậu muốn làm gì?"

Trước khi Mộ Nhất Phàm tới thành B, bà đã mua chuộc binh lính canh gác thành B, để trước khi Mộ Nhất Phàm tới thông báo cho bà.

Ngoài ra, bà còn muốn điều tra xem Mộ Nhất Phàm có dị năng hay không, thế nên trong lúc bà nhận tin, người trong đội của Mộ Nhất Phàm đều nói Mộ Nhất Phàm không có dị năng.

Bởi vậy nên bà mới không chút kiêng dè nào mà chế giễu Mộ Nhất Phàm, nhưng thật không ngờ, Mộ Nhất Phàm lại có dị năng.

Mộ Nhất Phàm chế giễu nói: "Không phải trước đó bà vẫn gọi tôi là ăn xin sao? Sao đột nhiên biết tên tôi, hơn nữa còn chỉ khác tên con trai bà một chữ.."

Triệu Vân Huyên thấy trong mắt mọi người xung quanh lóe lên tia cười trộm thì vừa tức vừa giận.

Mộ Nhất Phàm nhìn về phía Chung Tín Lương: "Cho cậu mười phút, bảo bố tôi xuống gặp tôi, nếu không tôi sẽ rạch mặt bà ta."

Chung Tín Lương do dự một chút.

Triệu Vân Huyên giận dữ nói: "Còn không mau đi đi, muốn tôi bị rạch mặt hoa à?"

Mộ Nhất Phàm mím môi, liền thở dài trong lòng.

Quả nhiên có một số người không tàn nhẫn thì không biết sợ.

Chung Tín Lương dùng bộ đàm, liên hệ với Mộ Duyệt Thành, báo cho ông biết chuyện Mộ Nhất Phàm đã tới.

Mộ Duyệt Thành nghe tin Mộ Nhất Phàm muốn mình tự xuống đón người, trong lòng hết sức giận dữ, thử hỏi có bậc cha mẹ nào phải xuống đón con cái không, không phải toàn là con đón cha mẹ sao?

Thế nhưng lúc ông đi xuống tòa cao ốc, trông thấy Mộ Nhất Phàm kề thanh giáo ngắn màu bạc vào cổ Triệu Vân Huyên, mặt biến sắc, quát to: "Mộ Nhất Phàm, con làm gì vậy? Sao lại kề giáo vào cổ dì con?"

Mộ Nhất Phàm trông thấy Mộ Duyệt Thành, cũng không lập tức buông giáo xuống mà nói với Mộ Duyệt Thành: "Bố, bố nói với đám lính gác xem, con là gì của bố?"

Đầu Mộ Duyệt Thành mờ hơi sương: "Đương nhiên con là con của bố rồi, còn có thể là ai?"

"Thế nhưng, mấy cậu lính kia nói bố chỉ có một người con trai tên Mộ Nhất Hàng, phải rồi, vợ hai của bố cũng nói như vậy, còn gọi con là ăn xin, nói con tới đây lừa ăn lừa uống, không cho con vào tìm bố. Còn nói cả thành B này đều biết thượng tướng Mộ chỉ có một người con trai tên Mộ Nhất Hàng, đó mới là đại thiếu gia nhà họ Mộ, Cuối cùng muốn cản con tới đây, nói sau này thấy con lần nào thì đánh lần ấy."

Mộ Duyệt Thành lạnh lùng nhìn Triệu Vân Huyên: "Bà nói như vậy thật sao?"

Mặt Triệu Vân Huyên tái nhợt: "Duyệt Thành, em không nói, là nó nói bậy."

"Bà Triệu Vân Huyên, có cần tôi phát bút ghi âm cho bố tôi nghe không?"

Triệu Vân Huyên im lặng, không nói gì nữa.

Mộ Duyệt Thành thấy bà không nói là thừa nhận, mắt lóe lên lửa giận, nhưng vì xung quanh đông người vây xem mới không dám giận dữ.

Ông chỉ vào đám lính ở phía cửa nói: "Nhìn cho kỹ, đây là con trai tôi, là con trai cả nhà tôi, cũng chính là con trai ruột của tôi, mau làm thẻ bài cho con tôi, để tiện ra vào tòa nhà."

Đám lính vội vàng nói: "Vâng."

Mộ Nhất Phàm vội nói: "Bố, còn có cháu trai bố, cháu trai bố cũng cần thẻ bài."

Lúc này Mộ Duyệt Thành mới để ý có một cậu bé xinh trai đang ngồi trên vai Mộ Nhất Phàm, hơn nữa không khóc cũng không náo loạn, vô cùng nghe lời mà ôm đầu Mộ Nhất Phàm.

Ông giật mình nói: "Cháu của bố?"

"Vâng, cháu trai của bố."

Hai mắt Mộ Duyệt Thành sáng lên, vội ra lệnh cho binh lính: "Làm cả thẻ bài cho cháu trai tôi nữa."

"Vâng."

Mộ Duyệt Thành nhìn về phía Mộ Nhất Phàm: "Con có thể buông dì ra chưa?"

Mộ Nhất Phàm thu thanh giáo ngắn về, ném cây bút về phía Triệu Vân Huyên: "Cho bà bút ghi âm này."

Triệu Vân Huyên vội vã nhận lấy cây bút, buông tay ra nhìn, gương mặt đoan trang nhất thời trở nên vặn vẹo.

Bút ghi âm gì chứ, rõ ràng là cây bút bi bình thường.

"Mộ Nhất Phàm, cậu..."

Mộ Nhất Phàm cười hì hì: "Dùng đầu gối để nghĩ cũng có thể đoán, sao tôi có thể lúc nào cũng mang bút ghi âm bên người được, là do bà quá ngốc nên bị mắc lừa mà thôi."

Lúc này gương mặt Triệu Vân Huyên không ngừng méo mó, hơn nữa, sắc mặt vì giận dữ mà tái xanh cả đi.

★ Chương 143 – Đứa bé này là con sinh ra.★

Mộ Duyệt Thành dẫn theo Mộ Nhất Phàm vào thang máy lên tầng cao nhất, trong lúc đó, ánh mắt liên tục nhìn về phía bé con ngồi trên vai Mộ Nhất Phàm.

Đây là con ruột của Nhất Phàm thật sao?

Thế nhưng, nhìn kiểu gì cũng thấy đứa bé này đã được hai, ba tuổi rồi?

Sao trước đây ông chưa từng nghe thấy Nhất Phàm nhắc tới đứa bé này?

Hơn nữa, ông càng nhìn càng thấy đứa bé này giống một người, chỉ là nhất thời không nhớ nổi đứa bé này giống ai.

Mộ Kình Thiên thấy Mộ Duyệt Thành nhìn mình liên tục, đôi mắt to tròn đảo vòng, sau đó liền cười đầy ngọt ngào với Mộ Duyệt Thành: "Cháu chào ông nội ạ."

Trái tim cứng rắn của Mộ Duyệt Thành lập tức bị cảm hóa, nhanh chóng vươn tay về phía bé con: "Qua đây, để ông nội bế cháu cái nào."

Mộ Kình Thiên vươn hai tay, ngoan ngoãn để Mộ Duyệt Thành ôm lấy mình.

Mộ Nhất Phàm nhìn ánh đèn trong thang máy, nhất thời cảm thán một tiếng: "Lâu lắm rồi không được thấy đèn sáng."

Mộ Duyệt Thành cười nói: "Sau này con ở đây, ngẩng đầu lên là có thể thấy rồi, phải rồi, cậu nhóc này tên gì?"

Mộ Kình Thiên lập tức trả lời thay cho Mộ Nhất Phàm: "Ông nội, cháu là Mộ Kình Thiên."

"Kình Thiên? Tên hay lắm." Mộ Duyệt Thành rất đỗi hài lòng.

Sau khi ra khỏi thang máy, ông liền nói với binh lính ở tầng thượng: "Mấy cậu vào trong kho tìm đồ chơi tới cho tôi."

"Vâng ạ."

Mộ Duyệt Thành dẫn Mộ Nhất Phàm đi vào phòng làm việc của mình, ngồi vào ghế sofa hỏi: "Sao lâu như vậy mới tới thành B?"

Ông đợi hơn hai tháng, mãi mà không thấy con trai cả tới thành B tìm mình, cứ ngỡ con trai đã biến thành tang thi rồi.

Mộ Nhất Phàm giải thích qua loa: "Dọc đường đi gặp vài chuyện phiền phức."

Anh không muốn kể lại chuyện đã xảy ra trong hai tháng qua cho Mộ Duyệt Thành, nhanh chóng đổi đề tài: "Bố, chuyện ban nãy Triệu Vân Huyên nói có phải thật hay không?"

Trước đây nguyên chủ đều gọi thẳng tên Triệu Vân Huyên, cho nên anh cũng gọi bà ta như vậy.

"Chuyện gì cơ?" Mộ Duyệt Thành nghi hoặc nhìn anh.

"Bà ấy nói cả thành B đều biết Mộ Duyệt Thành là bố chỉ có một con trai, đó chính là Mộ Nhất Hàng, giờ mọi người đều gọi Mộ Nhất Hàng là đại thiếu gia, căn bản không biết tới sự tồn tại của con."

Mộ Duyệt Thành liền trầm mặt xuống: "Đừng nghe bà ta nói bậy nói bạ, trong quân đội có ai là không biết Mộ Duyệt Thành này có hai con trai, chỉ là đúng là ở thành B có nhiều người cho rằng ta chỉ có một người con, dù sao thì mãi mà con không tới thành B, dần dà, mọi người cho rằng ta chỉ có một người con trai này, mà ta thì cũng lười giải thích với bọn họ, giờ con về rồi, ta sẽ giới thiệu con với bọn họ một tiếng, đến lúc đó những lời đồn kia cũng tự khắc hết thôi."

Nghe ông giải thích như vậy, trong lòng Mộ Nhất Phàm thoải mái hơn nhiều.

Mộ Duyệt Thành ngẫm lại chuyện trước đó, lại nói: "Chuyện dì con làm quả thực không đúng, đợi lát nữa ăn cơm, ta sẽ bảo bà ấy xin lỗi con, hơn nữa ta cũng sẽ nói chuyện với bà ấy một chút."

Mộ Nhất Phàm gật đầu, hỏi: "Bố, trước đó bố bán cổ phiếu của chúng ta để mua lương thực và vũ khí sao? Như vậy hẳn bố đã chuẩn bị sẵn thóc gạo rồi, giờ lương thực dư dật chứ?"

Mộ Duyệt Thành cũng không gạt anh: "Ừ, đủ để chúng ta ăn năm mươi năm không cần lo nghĩ, mà con hỏi chuyện này làm gì?"

"Con chỉ thắc mắc rốt cuộc sao bố biết mạt thế sẽ tới?"

Mộ Duyệt Thành chau mày lại, do dự trong thoáng chốc, đoạn nói: "Chuyện này kể ra cũng hoang đường, nói ra, chưa chắc con đã tin."

Ông từ từ hồi tưởng lại chuyện xảy ra ngày hôm đó: "Chuyện này phải kể trước khi ta quay về thành G nửa tháng, đột nhiên có một người gọi điện nói cho ta chuyện mạt thế, bảo ta nhanh chóng bán cổ phần trong công ty. Lúc đó ta nghe chuyện này chỉ nghĩ người kia đang đùa mình, cũng không nghĩ chuyện này sẽ xảy ra."

"Sau đó, người kia lại gọi thêm vài cuộc điện thoại cố gắng thuyết phục ta, nói những tin tức quốc tế chưa xảy ra cho ta nghe, bảo ta để ý tới tin tức gần đây, mấy ngày sau đó, ta nhận ra những tin tức quốc tế xảy ra giống hệt như người kia nói, giống như có năng lực biết trước vậy, dù là thời gian hay địa điểm cũng không hề sai."

"Sau đó, ta bán tín bán nghi khuyên các con bán cổ phiếu đi. Bởi vì ta cho rằng, dù ta có bỏ hết tiền vào vật tư, nếu mạt thế không xảy ra thì cũng có thể bán đi kiếm lại tiền, con và Mộ Nhất Hàng vẫn được sống cuộc sống không phải lo cơm áo gạo tiền, cho nên mới bảo các con mua vật tư. Đây cũng là lý do vì sao khi đó ta không nói cho các con nghe tin này ta biết được từ đâu, vì đúng là không mấy tin tưởng được."

"Phải rồi, người nọ còn..."

Mộ Duyệt Thành còn chưa nói hết, tiếng gõ cửa cắt ngang lời ông.

"Vào đi."

Người ngoài cửa nhận được sự đồng ý, liền đẩy cửa ra: "Thượng tướng, đồ chơi được mang tới rồi ạ."

Mộ Duyệt Thành đặt bé con xuống đất: "Kình Thiên, cháu qua đấy chơi đồ chơi với mấy chú lính đi được không?"

Mộ Kình Thiên biết họ có chuyện cần nói, liền gật đầu.

Bé con đi rồi, Mộ Nhất Phàm vội hỏi: "Bố, ban nãy bố còn chưa nói hết, trước đó người kia còn nói gì cơ?"

Ánh mắt Mộ Duyệt Thành gợn lên, lắc đầu: "Không nhớ ban nãy ta định nói gì nữa, phải rồi, chuyện đứa bé kia là sao vậy? Trước đây có nằm mơ ta cũng không nghe nói con có con?"

Mộ Nhất Phàm đáp qua loa: "Trước đấy con cũng không biết, mãi về sau mới biết."

Anh nói đúng thật mà.

Lúc bé con chui ra khỏi bụng anh mới biết.

Câu này khiến Mộ Duyệt Thành nghĩ tới Mộ Nhất Phàm ăn chơi đàng điếm bên ngoài, mới không cẩn thận đẻ ra con: "Con chắc đứa bé kia là của con chứ?"

"Đương nhiên, con vô cùng chắc chắn đứa bé này là do con sinh ra." Lúc nói mấy từ sau, Mộ Nhất Phàm đặc biệt nhấn mạnh.

Mộ Duyệt Thành nói: "Con sinh ra thì tốt rồi, tốt nhất là không nuôi con của người khác."

"Bố, con nói đứa bé này là con sinh ra, con sinh ra." Mộ Nhất Phàm lại đặc biệt nhấn mạnh thêm hai lần nữa.

"Biết rồi, biết rồi, ta tin là con sinh ra rồi mà."

"..." Mộ Nhất Phàm biết Mộ Duyệt Thành vẫn chưa hiểu rõ ý mình, liền đổi đề tài: "Bố, bố có mang thuốc hạ huyết áp trên người không?"

Mộ Duyệt Thành nghi hoặc: "Ta đâu có bị huyết áp cao, mang thuốc hạ huyết áp đi làm gì, con muốn uống à?"

Mộ Nhất Phàm thở phào: "Bố không bị huyết áp cao thì tốt rồi, vậy con nói thẳng."

"Nói cái gì?"

"Bố, đứa bé này là do con sinh ra."

"Ta biết rồi?" Mộ Duyệt Thành lấy làm kỳ quái nhìn anh: "Là con sinh ra, con đâu cần phải nhắc đi nhắc lại với ta? Ta đã nói ta tin con rồi mà, à mà, ta phát hiện lần này con về, tính cách như thay đổi, có vẻ thích nói chuyện hơn nhỉ."

Trước đây lúc con trai nói chuyện với ông đều lạnh như băng, tuyệt đối không có chuyện nhắc đi nhắc lại không chịu buông tha.

Mộ Nhất Phàm liền viện cớ: "Dạo này xảy ra nhiều chuyện, khó tránh khỏi thay đổi tính cách."

Nói xong, anh liền trợn mắt, sao lại bị Mộ Duyệt Thành đổi đề tài rồi.

Mộ Nhất Phàm lại nhắc lại: "Bố, để con nói cho bố, đứa bé này là từ trong bụng..."

"Báo cáo!" Một giọng nói lạnh lùng mang theo sự căng thẳng cắt ngang lời Mộ Nhất Phàm.

Mộ Duyệt Thành không vui đưa mắt nhìn cậu lính đứng bên ngoài: "Sao vậy?"

"Thượng tướng, đại thiếu gia bị thương rồi."

Mộ Duyệt Thành trầm mặt xuống, nghiêm giọng nói: "Bậy bạ, con trai cả của ta còn đang ngồi đây."

Cậu lính đưa mắt nhìn Mộ Nhất Phàm: "Cái này... là thiếu gia Nhất Hàng bị thương."

"Nhất Hàng?" Mộ Duyệt Thành cả kinh, đứng bật dậy: "Cậu nói Nhất Hàng bị thương?"

Ông sốt ruột vừa đi tới cửa vừa hỏi: "Sao nó lại bị thương? Không phải bị tang thi cào thương chứ?"

"Không ạ."

Mộ Duyệt Thành nghe thấy không phải bị tang thi cào thương, thoáng thở phào một cái: "Thế rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

"Bị cháu thứ hai của Chiến lão quân ủy, Chiến Nam Thiên đánh ạ."

Mộ Duyệt Thành giận dữ: "Sao lại là nó? Nhất Hàng có bị thương nặng không?"

Cậu lính chau mày lại: "Bị thương nặng lắm ạ, bên đùi phải gần như không nhìn rõ máu hay thịt."

Mộ Duyệt Thành lấy làm kinh hãi.

Mộ Nhất Phàm ở phía sau nghe thấy tin Mộ Nhất Hàng bị Chiến Nam Thiên đánh bị thương đùi phải, trong lòng cảm thấy tò mò, đứng lên bế lấy bé con đang mải chơi đồ chơi, theo Mộ Duyệt Thành đi vào thang máy.

"Bố, rốt cuộc giữa Mộ Nhất Hàng với Chiến Nam Thiên đã xảy ra chuyện gì? Sao Chiến Nam Thiên lại đánh trọng thương Mộ Nhất Hàng?"

Mộ Duyệt Thành nhắc tới Chiến Nam Thiên thì không khỏi tức giận: "Thật ra ta cũng không biết đã xảy ra chuyện gì, lúc ta hỏi Nhất Hàng, Nhất Hàng nói nó vốn không biết Chiến Nam Thiên, tự dưng Chiến Nam Thiên tới gây rắc rối cho nó."

"Nhưng mà, theo con biết, Chiến Nam Thiên là một người tao nhã lịch sự, cũng không thích gây chuyện thị phi, sao có thể vô duyên vô cớ đánh Mộ Nhất Hàng được."

Mộ Duyệt Thành cũng bức xúc: "Mấy sĩ quan trong quân đội cũng đều nói Chiến Nam Thiên như vậy, ngay cả những người trong thành B cũng nói tính Chiến Nam Thiên ôn hòa, rất lịch sự với mọi người, nếu sai thì nhất định là Nhất Hàng có lỗi trước, nên cậu ta mới coi nó như kẻ thù. Nhưng Nhất Hàng lại không chịu thừa nhận từng động chạm tới Chiến Nam Thiên, thậm chí còn quỳ xuống thề trước mặt ta, nói chắc chắn không biết người này. Sau khi ta suy nghĩ kỹ lại, đó giờ Nhất Hàng ở thành G suốt, đúng là không có cơ hội động chạm tới họ Chiến."

Đúng lúc này, cửa thang máy "Ding" một tiếng, mở ra.

★ Chương 144 – Ai ra tay trước. ★

Cửa thang máy vừa mở ra, liền nghe thấy tiếng Triệu Vân Huyên rên rỉ khóc lóc, so với tiếng người bị thương còn to hơn: "Nhất Hàng, con cố chịu một chút, nhất định bố sẽ đòi lại công bằng cho con."

Mộ Duyệt Thành nghe thấy tiếng Triệu Vân Huyên nói, chau mày lại, rảo bước vào phòng y tế: "Nhất Hàng không sao chứ?"

Ông vừa vào cửa liền trông thấy bắp đùi của Mộ Nhất Hàng nát một mảng lớn, lộ ra máu thịt bên trong, thậm chí còn có thể thấy được xương trắng.

Mộ Duyệt Thành không khỏi hít sâu một hơi, nhất thời có cảm giác chiếc chân này sẽ bị phế.

Triệu Vân Huyên trông thấy Mộ Duyệt Thành đi tới, lại càng khóc to hơn: "Ông xem đùi con nó đi, sao có thể không sao được. Duyệt Thành, nhất định ông phải đi xả giận cho con nó!"

Bên tai Mộ Nhất Hàng oang oang tiếng mẹ mình, cố nén cơn đau đớn, cau mày lại, yếu ớt nói: "Mẹ, mẹ có thể yên lặng đi một chút không?"

Từ sau khi hắn về, mẹ chưa yên được phút nào, chẳng lẽ bà không biết người bị thương cần được an tĩnh nghỉ ngơi sao?

Bác sĩ Diệp đang trị liệu cho Mộ Nhất Hàng đã bị tiếng khóc của Triệu Vân Huyên làm cho đau cả đầu từ lâu, nhân lúc Mộ Nhất Hàng nói vậy cũng vội nói: "Phu nhân, giờ đại thiếu gia cần được tĩnh dưỡng, xin phu nhân yên lặng một chút."

Triệu Vân Huyên vội ngưng khóc: "Bác sĩ Diệp, ông mau mau cầm máu cho Nhất Hàng đi."

Bác sĩ Diệp kêu y tá gắp vải đắp lên vết thương ra, sau đó xử lý miệng vết thương.

Mộ Duyệt Thành nhân lúc bác sĩ Diệp đang có chút thời gian rảnh, vội kéo ông ra khỏi phòng y tế hỏi: "Tình hình Nhất Hàng sao rồi? Có nghiêm trọng không? Không ảnh hưởng tới đi lại sau này chứ?"

Triệu Vân Huyên cũng đi ra theo, nghe thấy vậy thì lập tức nổi giận: "Mộ Duyệt Thành, ông nói vậy là có ý gì? Có phải con trai cả của ông đã trở về, cho nên ông hy vọng thằng thứ hai bị tàn phế, không đi được đúng không?"

Mộ Nhất Phàm: "..."

Mộ Duyệt Thành trầm mặt xuống, ánh mắt đầy trách móc mà nói: "Triệu Vân Huyên, rốt cuộc bà có hiểu Mộ Nhất Hàng là con trai tôi không, có người cha nào mong con mình gặp chuyện không may không? Tôi hỏi như vậy là muốn biết tình hình chi tiết, để trong thời gian ngắn nghĩ cách chữa trị tốt cho chân con nó, cho nên bà bớt cố ý gây sự, làm chậm trễ trị liệu đi."

Triệu Vân Huyên vừa nghe vậy, liền ngoan ngoãn im lặng lại, thế nhưng không cam lòng mà trừng mắt nhìn Mộ Nhất Phàm một cái.

Bác sĩ Diệp vội nói: "Đại thiếu gia chỉ bị thương ngoài da, không ảnh hưởng tới gân cốt, cho nên sẽ không ảnh hưởng tới đi lại, thế nhưng có thể sẽ để lại sẹo trên đùi."

Mộ Duyệt Thành thở phào: "Đàn ông con trai bị chút sẹo cũng không có gì đáng ngại, chỉ cần người không việc gì là tốt rồi, với cả, Nhất Hàng là thằng con thứ hai của tôi, con lớn là Nhất Phàm."

Ông đưa mắt nhìn Mộ Nhất Phàm đứng bên cạnh, giải thích với bác sĩ Diệp, tránh cho sau này nghe bác sĩ Diệp nhắc tới "đại thiếu gia" lại lo Mộ Nhất Phàm bị thương, hơn nữa, giờ cũng nên sửa lại xưng hô cho đúng, tránh cho lộn xộn.

Sắc mặt Triệu Vân Huyên hết sức khó coi, hừ lạnh một tiếng, quay đầu đi không muốn nhìn bọn họ nữa.

Bác sĩ Diệp gật đầu với Mộ Nhất Phàm: "Mộ thượng tướng, tôi đi vào kiểm tra cho đại.. nhị thiếu gia trước."

Mộ Duyệt Thành dò hỏi binh lính bên cạnh Mộ Nhất Hàng: "Lần này do ai ra tay trước?"

"Là thiếu gia nhà họ Chiến ạ, anh ta vừa nhìn thấy đại.. nhị thiếu gia, chẳng nói chẳng rằng, cứ thế dùng dị năng tấn công tới."

Đáy mắt Mộ Duyệt Thành lóe lên lửa giận, phân phó cho binh lính, để bọn họ chuẩn bị một chút, cho ông tới Chiến gia một chuyến, sau đó nói với Mộ Nhất Phàm: "Nhất Phàm, con đi với ta."

Mộ Nhất Phàm ngớ người ra.

Bảo anh tới Chiến gia gây khó dễ á?!

Sao có thể!!!!

Hạnh phúc tương lai của anh đang nằm trong tay Chiến lão quân ủy, sao anh có thể đi tìm ông ấy gây sự.

Không được!

Tuyệt đối không được!

Anh còn chưa ra mắt, đã tự gây ấn tượng xấu về mình, sau này anh còn có thể ở bên cháu trai ổng được không?!

"Cái... cái này không ổn đâu ạ?"

Triệu Vân Huyên vừa nghe vậy liền không vui: "Mộ Nhất Phàm, cậu có ý gì? Giờ chúng ta phải đi đòi công đạo cho Nhất Hàng, cũng chính là em trai cậu, có gì mà không ổn? Có phải cậu ước gì nhà họ Chiến giết chết Nhất Hàng không?"

Mộ Nhất Phàm: "..."

Không phải trước đó không nhận anh là người của Mộ gia sao?

Sao giờ lại muốn anh đi đòi công đạo cho con trai bả?

Mộ Duyệt Thành lại nói: "Cũng không ổn thật."

Triệu Vân Huyên giận dữ: "Mộ Duyệt Thành, ông có ý gì? Ông nhìn ông đi, Mộ Nhất Phàm vừa về một cái, ông liền bảo vệ cho nó, chẳng phải đi đòi công đạo cho em trai nó sao, không ổn ở chỗ nào? Nó không đi người ta mới đàm tiếu chứ?"

Mộ Duyệt Thành lạnh lùng lườm bà ta: "Giờ Nhất Phàm có thể an toàn quay về thành B đều là nhờ cháu trai của Chiến lão quân ủy dọc đường che chở bảo vệ. Giờ vừa mới về đã trở mặt, bà nghĩ người ngoài sẽ nghĩ gì về Mộ gia? Nhất định sẽ nói Mộ gia chúng ta vong ân phụ nghĩa, sau này còn dám làm ăn hợp tác với chúng ta nữa không?"

Triệu Vân Huyên ngẫm thấy đúng là chuyện này gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng, cũng không náo loạn nữa, xụ mặt quay đầu sang một bên không nhìn cha con họ.

Mộ Nhất Phàm: "..."

Anh còn đang muốn tìm một lý do để không đi, không ngờ cha lại tìm cho anh một cái cớ không thể tốt hơn.

Mộ Duyệt Thành thu vẻ mặt nghiêm nghị lại, nói với Mộ Nhất Phàm: "Con vừa tới thành B, trước tiên ăn uống nghỉ ngơi cho tốt đã, ta đã sớm chuẩn bị phòng cho con rồi, để ta bảo cậu lính dẫn con đi, à phải rồi, ông nội con đang tĩnh dưỡng trên tầng bảy mươi chín, trước tiên con qua đó xem ông một chút, dạo gần đây sức khỏe ông càng ngày càng kém, con nên chăm sóc ông đi, trong số mấy đứa cháu, ông thích con nhất, có con ở bên, nhất định ông sẽ rất vui."

Mộ Nhất Phàm nghi hoặc, từ ký ức cơ thể này, anh được biết ông nội mình – Mộ Khiếu Hổ – vốn rất khỏe mạnh, sao có thể đột nhiên tình trạng kém đi được.

"Không phải đó giờ sức khỏe ông vẫn tốt lắm sao? Sao lại..."

Mộ Duyệt Thành thở dài: "Có lẽ là bị mạt thế ảnh hưởng nên mới như vậy, nói chung là, từ sau khi mạt thế tới, sức khỏe càng ngày càng tệ, bác sĩ cũng không tra ra được vấn đề gì, có lẽ là lớn tuổi rồi, nên cơ thể mới có thể suy yếu như vậy."

"Vâng, con đi gặp ông bây giờ."

Mộ Nhất Phàm dẫn bé con lên tầng bảy mươi chín tìm Mộ Khiếu Hổ, có binh lính của Mộ Duyệt Thành là Vương Khôn đi bên cạnh, đám lính ở tầng này không dám cản Mộ Nhất Phàm lại.

Anh thấy tầng bảy mươi chín yên ắng lạ thường: "Chú và bác trai không ở tầng này sao?"

Vương Khôn trả lời: "Ở tầng này hết ạ, chỉ có phòng của mấy thiếu gia ở tầng bảy mươi tám thôi."

"Sao không thấy họ đâu?"

"Theo đội ra ngoài tìm vật tư hết rồi ạ."

Bọn họ đi tới phòng của Mộ Khiếu Hổ, Vương Khôn gõ cửa một cái, lập tức có người đi ra mở cửa cho họ.

Ra mở cửa là một y tá trung niên, trông thấy cậu lính Vương Khôn vẫn luôn theo Mộ Duyệt Thành thì gật đầu, sau đó nhìn về phía Mộ Nhất Phàm: "Cậu là..."

Vương Khôn nói: "Cậu ấy là đại thiếu gia, là con trai cả của Mộ thượng tướng, Mộ thượng tướng bảo cậu ấy lên đây gặp lão thái gia."

Y tá nghi ngờ.

Không phải con trai cả của Mộ thượng tướng là Mộ Nhất Hàng sao? Sao đột nhiên lại lòi ra một người con trai cả nữa?

Nhưng bà ta không dám hỏi nhiều, dịch sang một bên, cho họ đi vào.

Mộ Nhất Phàm vừa vào cửa, liền trông thấy Mộ Khiếu Hổ tóc bạc phơ ngồi trên xe lăn ngẩn người nhìn cảnh sắc bên ngoài cửa sổ, nét mặt dại ra, có người đi vào phòng cũng không có phản ứng gì, cứ như vậy đờ đẫn nhìn cửa sổ.

"Ông nội, cháu tới thăm ông đây." Mộ Nhất Phàm đi tới trước mặt Mộ Khiếu Hổ nói.

Mộ Khiếu Hổ trước mặt giống hệt ông nội Mộ Khiếu Hổ ngoài hiện thực của anh, cho nên nhìn thấy Mộ Khiếu Hổ vẫn luôn thân thiện dễ gần thành ra nông nỗi này, trong lòng anh cũng thấy khó chịu theo.

Dù là ở ngoài hiện thực hay là ở trong trí nhớ của cơ thể này, Mộ Khiếu Hổ đều là một ông lão tinh thần sung mãn, cơ thể vô cùng khỏe mạnh, chưa từng thấy ông yếu ớt già cỗi như vậy.

"Ông nội, cháu là Nhất Phàm, ông còn nhớ cháu không?"

Mộ Nhất Phàm nắm lấy bàn tay đầy nếp nhăn của ông.

Y tá đứng phía sau nói: "Bệnh của lão gia càng ngày càng nghiêm trọng, chẳng nhớ ai cả, đại thiếu gia, thiếu gia đừng làm phiền lão gia nghỉ ngơi, để lão gia tĩnh dưỡng cho tốt."

Mộ Nhất Phàm làm như không nghe thấy lời y tá, tiếp tục nói: "Ông nội, cháu còn dẫn chắt tới gặp ông này, Kình Thiên, mau chào cụ đi con."

"Cháu chào cụ ạ."

Giọng nói mềm mại của Mộ Kình Thiên vừa vang lên, Mộ Nhất Phàm liền cảm thấy ngón tay của Mộ Khiếu Hổ hơi giật giật, lập tức kích động nói: "Ông nội, có phải ông nghe thấy lời cháu nói không?"

Đột nhiên y tá tiến lên trước, đẩy Mộ Nhất Phàm ra, nhạt giọng nói: "Đại thiếu gia, đã đến giờ lão gia uống thuốc rồi, mấy ngày nữa mọi người quay lại gặp lão gia đi."

Mộ Nhất Phàm hết sức khó chịu mà nhìn chằm chằm y tá: "Đợi ông nội uống thuốc xong, tôi lại nói chuyện với ông."

"Lão gia uống thuốc xong, còn cần phải nghỉ ngơi."

Vương Khôn nói: "Đại thiếu gia, chúng ta không nên quấy rầy lão gia nghỉ ngơi nữa, để sau này quay lại gặp lão gia đi."

Mộ Nhất Phàm nhìn y tá đổ các loại thuốc viên ra, chau mày lại, cuối cùng, vì sức khỏe của Mộ Khiếu Hổ, anh không thể làm gì hơn là đành phải chấp nhận rời đi, để Vương Khôn dẫn anh lên căn phòng ở tầng tám mươi.

"Đại thiếu gia, để tôi bảo nhà ăn chuẩn bị cơm nước cho thiếu gia."

Vương Khôn vừa đi, Mộ Nhất Phàm liền quay mặt con trai về phía mình: "Kình Thiên, con có thấy cái người y tá kia là lạ không?"

★ Chương 145 – Quả nhiên y tá kia có vấn đề. ★

Mộ Kình Thiên gật đầu: "Dường như bà ấy không muốn chúng ta ở lại lâu với cụ."

"Ừ." Mộ Nhất Phàm càng nghĩ càng cảm thấy người y tá kia khả nghi: "Ba chỉ mới nói với ông hai câu, thế mà bà ấy đã đuổi chúng ta đi, cứ như sợ chúng ta phát hiện ra cái gì đó?"

Hơn nữa, đến giờ uống thuốc thì đến, sao còn phải bắt anh mấy ngày nữa mới được đến gặp người? Lẽ nào tối nay hoặc ngày mai không tới xem được sao?

Chỉ cần anh không quấy rầy ông nội nghỉ ngơi là được rồi mà, cho nên anh nghĩ y tá kia cố ý không cho anh gần gũi với Mộ Khiếu Hổ.

Tuy Mộ Nhất Phàm nghi ngờ, nhưng cũng không thể chứng minh cái gì.

Anh không thể làm gì hơn là nhân lúc người ở nhà ăn mang cơm lên, giả vờ lôi kéo làm quen với người của nhà ăn, sau đó thuận miệng hỏi: "Ban nãy, tôi thấy bác sĩ Diệp trị liệu cho Nhất Hàng, thấy y thuật của ông ấy rất tốt, cả cái cô y tá chăm sóc cho ông nội tôi cũng rất chu đáo, không biết trước đó họ là người của bệnh viện nào, ai có khả năng mời họ tới đây trị liệu cho chúng ta vậy?"

Người của nhà ăn cười nói: "Xem bệnh cho nhân viên ở đây đều là người của bệnh viện số 1 thành B, sao y thuật không lợi hại được cơ chứ? Sau khi mạt thế, phu nhân đã mời họ tới đây khám bệnh cho người trong đội chúng ta, phu nhân đúng là một người tốt."

Mộ Nhất Phàm: "..."

Triệu Vân Huyên là người tốt á?

Nếu như là Triệu Vân Huyên ngoài hiện thực, hiển nhiên anh sẽ không nghi ngờ gì, nhưng nếu là Triệu Vân Huyên trong tiểu thuyết, thì anh thật sự phải đoán xem liệu Mộ Khiếu Hổ thành ra thế này, có phải do Triệu Vân Huyên giở trò sau lưng không.

Với cả, giờ người của nhà ăn nói tốt cho bà ta, có thể thấy toàn bộ người trong tòa nhà này đã bị Triệu Vân Huyên mua chuộc.

Đợi người của nhà ăn đi rồi, Mộ Nhất Phàm liền hỏi: "Kình Thiên, con có thể cho ba một ít nước suối trong không gian được không?"

Anh nghĩ dù cơ thể Mộ Khiếu Hổ gặp chuyện gì, chỉ cần uống nước suối trong không gian thì có thể chuyển biến tốt đẹp không ít thì nhiều.

"Được ạ." Mộ Kình Thiên nhanh chóng cầm một bình nước nhỏ trong không gian đưa cho Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm nhận lấy nước suối, đợi đến khi có cơ hội sẽ đưa cho ông nội uống. Tiếc là anh đợi cả một buổi chiều, cũng không có cơ hội đi vào phòng của Mộ Khiếu Hổ.

Đến sáu giờ tối, cuối cùng Mộ Duyệt Thành và Triệu Vân Huyên cũng nổi giận quay trở về tòa nhà, vừa nhìn đã biết không đòi được công đạo cho Mộ Nhất Hàng.

Triệu Vân Huyên tức đến nỗi không ăn nổi, nhất là khi Mộ Nhất Phàm cũng ngồi cùng một bàn, càng không ăn được gì hơn, liền đi xuống tầng chăm sóc cho con trai.

Mộ Nhất Phàm nhân cơ hội hỏi: "Bố, hai người tới Chiến gia xong thế nào, Chiến lão quân ủy nói sao?"

Mộ Duyệt Thành cố nén giận, lạnh lùng nói: "Chúng ta ngồi ở nhà họ Chiến mấy giờ, cũng không đợi được Chiến lão quân ủy đi ra, đến tầm năm giờ, quản gia nhà họ Chiến nói với ta, Chiến lão quân ủy giao cho Chiến thiếu tướng, chính là Chiến Bắc Thiên đi ra."

Ông cầm cốc nước trên bàn, uống một ngụm, cho tiêu cơn giận trong lòng: "Không nói về họ nữa, mai ta lại đi tìm Chiến lão quân ủy thêm lần nữa, dù thế nào cũng phải đòi lại công đạo cho Mộ gia."

Mộ Nhất Phàm suy nghĩ một chút, nói: "Bố, con nghĩ là bố không nên đi nữa."

Mộ Duyệt Thành nhìn về phía anh: "Con nói thế là sao?"

"Giờ chúng ta không có bằng chứng gì chứng minh Chiến Nam Thiên gây thương tích cho Mộ Nhất Hàng, bố đến Chiến gia thì có ích gì? Họ sẽ chịu thừa nhận chuyện này sao? Họ sẽ hỏi bố có chứng cớ hay không, hoặc là nói Mộ Nhất Hàng khiêu khích trước nên Chiến Nam Thiên mới đánh nó, cứ như vậy, không phải là bố sẽ trắng tay trở về sao? Chẳng lẽ bố muốn dùng sức mạnh với Chiến gia sao? Hơn nữa, người ngoài cũng không tin chúng ta, không bằng tra rõ xem vì sao Chiến Nam Thiên lại nhằm vào Mộ Nhất Hàng, hoặc là tìm chứng cứ chính xác chứng minh Chiến Nam Thiên đánh Mộ Nhất Hàng."

Mộ Nhất Phàm nói như vậy, ngoài mấy chuyện kia ra, còn muốn bố đừng gây thêm cản trở cho anh, anh không muốn trước khi diện kiến Chiến lão quân ủy, Chiến lão quân ủy đã có ấn tượng xấu với anh vì cha.

Mộ Duyệt Thành nghĩ lời này cũng rất có lý.

Mấy lần trước đó, bọn họ muốn đòi lại công đạo cho Mộ Nhất Hàng với Chiến gia, cũng vì không có chứng cứ nên mới ngậm ngùi tay trắng ra về, nhất định phải tìm chứng cứ rồi tìm tới Chiến gia tính sổ.

"Ta biết rồi."

Mộ Duyệt Thành nhanh chóng đổi đề tài: "Hôm nay con đi gặp ông nội thế nào rồi? Ông nội nhìn thấy con, có phản ứng gì không?"

Mộ Nhất Phàm đang tính nhắc tới chuyện này, cho nên nghe Mộ Duyệt Thành nhắc tới, liền nhanh chóng trả lời: "Có, lúc con nói đưa chắt đến, ngón tay ông hơi động đậy, cho nên con muốn ngày mai cùng bố tới thăm ông một chút, nếu ông nội thấy tứ đại đồng đường chúng ta, nói không chừng cơ thể sẽ chuyển biến tốt."

Tứ đại đồng đường: bốn đời đều ở chung trong một nhà.

Mộ Duyệt Thành nghe thấy bốn chữ "tứ đại đồng đường", những chuyện không vui trước đấy bay sạch, sung sướng nói: "Ừ."

Thế nhưng, sáng hôm sau, Mộ Duyệt Thành có việc phải ra ngoài.

Sau khi trở về, bởi vì Mộ Nhất Hàng bị thương dẫn tới hôn mê, nên ông lo lắng không gì sánh bằng, chẳng còn tâm tình đâu mà đi xem Mộ Khiếu Hổ.

Cho nên, chuyện này kéo dài ba ngày, mãi đến khi Mộ Nhất Hàng tỉnh lại, Mộ Duyệt Thành mới có thể thở phào.

Mộ Nhất Phàm thừa dịp Triệu Vân Huyên ở tầng dưới chăm sóc Mộ Nhất Hàng vừa tỉnh lại ăn chút đồ, lập tức mượn cớ kéo Mộ Duyệt Thành cùng tới tầng bảy chín thăm Mộ Khiếu Hổ.

Y tá chăm sóc Mộ Khiếu Hổ vẫn là nữ y tá trung niên ngày hôm đấy, đến khi lại trông thấy Mộ Nhất Phàm, liền cau mày lại.

Bởi vì Mộ Duyệt Thành cũng ở đây nên không nói gì nhiều.

Mộ Nhất Phàm vừa nhìn thấy bà ta liền nói: "Dì y tá à, phiền dì pha chút sữa cho con trai tôi có được không?"

Y tá nhíu mày: "Ở đây không có sữa."

Mộ Duyệt Thành liền nói: "Cô đi tìm lính xin một túi sữa bột đi."

Y tá không dám phản bác lời Mộ Duyệt Thành, vừa đi vài bước liền ngoái đầu lại nhìn vào phòng, xác định không có chuyện gì, mới vội chạy đi về phía thang máy.

Ở trong phòng, Mộ Nhất Phàm nghe thấy tiếng bước chân rời đi, vội vã quay lưng về phía Mộ Duyệt Thành mà lấy bình nước suối từ trong ba lô ra, đổ vào cốc nước của Mộ Khiếu Hổ, sau đó đưa cho Mộ Khiếu Hổ đang ngồi trước cửa sổ uống hết.

Đợi ông uống hết nước suối, anh đặt cốc xuống, lúc này mới nói: "Ông à, cháu dẫn bố cháu tới thăm ông, ông có thể nghe chúng cháu nói gì không?"

Anh vừa mới dứt lời, y tá vừa đi ra kia liền chạy trở về.

"Mộ thượng tướng, đã đến giờ cho lão gia uống thuốc, hơn nữa sau khi uống thuốc, cần phải nghỉ ngơi."

Lại là mấy lời này.

Mộ Nhất Phàm chau mày, thầm nghĩ: Quả nhiên y tá này có vấn đề.

Mộ Duyệt Thành nhíu chặt chân mày: "Sao mỗi lần tôi tới đây, không phải uống thuốc thì cũng là nghỉ ngơi?"

Ông phàn nàn đôi câu, nói với Mộ Nhất Phàm: "Tối nay chúng ta lại tới thăm ông."

Phía sau còn có trò hay, sao Mộ Nhất Phàm có thể để Mộ Duyệt Thành đi dễ dàng như vậy được, sau khi ra khỏi phòng anh liền đề nghị: "Bố, chúng ta ở lại đây thêm một lúc, đợi sữa mang tới, con có thể cho con uống."

Mộ Duyệt Thành gật đầu.

Hai người đi tới đại sảnh, đột nhiên thang máy vang lên một tiếng "Ding".

Hai người đàn ông trung niên và hai người phụ nữ trung niên từ trong thang máy đi ra, dường như vừa lặn lội đường xa trở về, vẻ mặt uể oải.

Mộ Nhất Phàm trông thấy họ, lập tức cất tiếng chào: "Chú hai, chú ba, thím hai, thím ba, mọi người về rồi."

Bốn người vừa trông thấy Mộ Nhất Phàm, liền nở nụ cười vui vẻ.

Trước đây, Mộ gia thường được mẹ đẻ của Mộ Nhất Phàm quan tâm, hơn nữa, trước mạt thế, phần lớn người trong Mộ gia đều làm việc ở tập đoàn khoa học kỹ thuật Mộ thị.

Chi nhánh công ty ở thành B là mở ra vì họ, cho nên người nhà họ Mộ rất cảm kích trước sự săn sóc của mẹ Mộ Nhất Phàm, sau khi mẹ Mộ Nhất Phàm qua đời, cũng tận tâm tận lực giúp Mộ Nhất Phàm quản lý tốt công ty.

Mộ Duyệt Phong cao hứng nói: "Nhất Phàm, cuối cùng cháu cũng tới thành về rồi, cháu không biết chú ba lo cho cháu thế nào đâu, cứ sợ dọc đường cháu gặp chuyện gì không may."

Thím ba nói nhỏ: " Em đã bảo Nhất Phàm lợi hại như vậy, tuyệt đối không có việc gì."

Mộ Nhất Phàm cười nói: "Để chú thím phải lo lắng rồi, tại trên đường cháu gặp một số việc, cho nên mới bị kéo dài thời gian, cháu đã tới đây được ba, bốn ngày rồi, sao giờ mọi người mới về?"

Chú hai Mộ Duyệt Tri bất đắc dĩ than thở: "Vật tư gần thành B bị cướp đi hết rồi, giờ chúng ta chỉ có thể đi tới những nơi xa xa tìm vật tư, đi đi về về cũng phải mất ba bốn ngày."

Thím hai cũng thở dài: "Đâu chỉ có vậy, giờ vật tư càng ngày càng khan hiếm, sợ sau này phải ngồi trực thăng tới những nơi khác tìm vật tư."

Cô hai vừa mới dứt lời, liền ngửi thấy một một mùi khó chịu: "Mùi gì vậy, sao mà thối thế?"

Mấy người Mộ Duyệt Thành cũng ngửi thấy, đều che mũi che miệng lại.

Mộ Nhất Phàm biết là do anh cho Mộ Khiếu Hổ uống nước suối: "Hình như mùi này từ phòng kia bay ra."

Anh đi đầu xông tới, hơn nữa còn cố ý đi nhẹ nhàng, đến khi đi tới bên ngoài cửa phòng, chợt nghe thấy trong phòng phát ra tiếng "Bộp bộp" cùng với tiếng mắng chửi: "Cái ông già này, sao còn không chết đi, nếu ông chết sớm một chút, tôi đã không phải chăm cho ông rồi!"

Mấy người Mộ Duyệt Thành theo sau, nghe thấy tiếng động bên trong liền biến sắc.

Vốn Mộ Nhất Phàm đã nghĩ y tá này có vấn đề, giờ nghe vậy xong, lửa giận càng bùng lên, dùng dị năng hệ phong, mạnh mẽ đẩy cửa ra.

★ Chương 146 – Bà phù thủy. ★

Y tá trong phòng không ngờ Mộ Nhất Phàm và Mộ Duyệt Thành vẫn còn ở tầng bảy mươi chín, càng không ngờ mấy người Mộ Duyệt Phong đã quay về.

Cho nên, lúc Mộ Nhất Phàm mở cửa phòng ra, y tá kia không kịp trở tay, một tay vẫn còn đang vặn tai ông cụ.

Mộ Duyệt Thành thấy tai cha mình bị vặn gần một vòng, giận dữ nói: "Y tá Tô, cô chăm sóc ông ấy như vậy sao?"

Thư Thích hoảng hốt, nhưng nhanh chóng lấy lại được bình tĩnh, làm như chưa xảy ra chuyện gì mà lau lau chỗ bẩn trên tai ông cụ, mỉm cười với mấy người Mộ Duyệt Phong: "Mộ tiên sinh, mọi người đã về rồi sao? Tôi đang lau cho ông, mọi người nhìn ông ấy xem, trên người có rất nhiều ghét bẩn."

Thím hai chế giễu nói: "Chỉ sợ mấy thứ dơ bẩn kia là do cô đổ lên người cha tôi."

Nếu trước đó không nghe thấy tiếng đánh chửi của y tá Tô, có lẽ cô sẽ tin lời cô ta nói.

Mộ Duyệt Tri đẩy y tá Tô ra, đau lòng xoa xoa tai ông cụ: "Bố, bố ổn chứ?"

Mộ Duyệt Thành liền cầm lấy bộ đàm, kêu binh lính tới, bắt y tá Tô lại.

Nhất thời mặt y tá Tô trắng cắt không còn giọt máu, sợ hãi kêu lên: "Những thứ dơ bẩn kia không phải do tôi làm, là chúng nó tự nhiên chảy ra từ trên người ông ấy, không phải do tôi làm thật."

Mộ Duyệt Thành không muốn nghe y tá Tô giải thích nhiều lời, bảo binh lính nhốt người vào phòng khác, sau đó cùng hai em trai đỡ Mộ Khiếu Hổ vào phòng tắm tắm.

Thím hai và thím ba thấy chồng mình đang tắm cho bố chồng nên không đi vào gây cản trở.

Thím hai đi ra mở cửa sổ hít thở không khí, sau đó nhớ lại cảnh ở bên ngoài, tức giận mắng: "Thật không ngờ y tá Tô là người như vậy, nhân lúc không có chúng ta ở đây mà đối xử với bố như vậy."

Thím ba cũng hết sức tức giận: "Cũng đâu phải như vậy, mới ban đầu cô ta chăm sóc bố rất tốt, đâu ai ngờ sau này lại thành ra như vậy."

Mộ Nhất Phàm lấy làm lạ: "Thím hai, thím ba, trước đó mọi người không nhận ra y tá Tô bất thường sao?"

Thím hai sầu não nói: "Nhất Phàm, cháu không biết đâu, lúc mới tới chăm sóc ông, cô ta rất cần mẫn, làm việc chu đáo đến nơi đến chốn, vừa làm y tá lại kiêm luôn giúp việc, chuyện gì cũng làm rất tận tâm tận sức, không thấy có gì bất thường, ngay cả ông cháu cũng khen cô ta không dứt, rất hài lòng với cô ta. Hơn nữa, chỉ cần một ánh mắt của ông, cô y tá Tô này đã biết ông muốn cái gì, phục vụ ông đến là thoải mái, cho nên, không ai ngờ cô ta lại là người như vậy."

Thím hai càng nói lại càng tức giận.

Thím ba tiếp lời: "Bọn thím cũng âm thầm quan sát cô ta, thấy cô ta làm ổn rồi, mới yên tâm để cô ta lại chăm sóc ông, sau đó cùng hai chú ra ngoài tìm vật tư, thế nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện như vậy. Thế nhưng giờ ngẫm lại, từ lúc ông không động đậy không nói gì, cái cô y tá Tô này mới là lạ."

Thím hai vừa tự trách mình, vừa khổ sở, nhưng nhiều hơn cả là tức giận.

Nếu không phải họ muốn ra ngoài tìm nhiều vật tư hơn, nếu không phải họ mong Mộ gia có thể lớn mạnh hơn, thì đã không chểnh mảng chuyện của ông.

Mộ Nhất Phàm hỏi: "Ông không nói, không cử động từ khi nào ạ?"

"Mới hơn nửa tháng trước, không bao lâu sau khi cơn mưa đen ập xuống, thân thể ông càng ngày càng kém, sau đó, không làm được gì, nhưng cũng không tra ra được bệnh tình gì.

Mộ Nhất Phàm hỏi: "Vẫn luôn gọi bác sĩ trong tòa nhà tới khám bệnh cho ông nội sao?"

Chuyện mới xảy ra cách đây hơn nửa tháng, chẳng trách bố anh không phát hiện ra, hơn nữa lúc y tá Tô trông thấy bố anh, thái độ cũng bớt đi nhiều, không như mấy hôm trước, gặp anh thì mặt nặng mày nhẹ, khiến anh vừa nhìn đã phát hiện ra có vấn đề.

Huống hồ thái độ trước đó của y tá Tô với ông nội cũng không tồi, chẳng trách các thím không để ý tới.

Thím hai lắc đầu: "Không, thím từng đặc biệt mời bác sĩ tới khám tỉ mỉ cho ông một lần, nhưng cũng không tra ra được vấn đề, bác sĩ nói có thể do virus của cơn mưa đen khiến thân thể ông càng lúc càng kém."

Nói tới đây, Mộ Duyệt Tri nổi trận lôi đình đi ra, nổi đóa mà nói: "Không biết y tá kia cho ông ăn cái gì mà tiêu chảy không ngừng, Nhất Phàm, cháu gọi bác sĩ Diệp tới khám cho ông xem."

Lúc Mộ Nhất Phàm gọi bác sĩ Diệp lên, cũng kinh động tới Triệu Vân Huyên.

Triệu Vân Huyên và bác sĩ Diệp chạy lên tầng bảy mươi chín, liền bị mùi hôi thối trong phòng bay ra làm cho ngạt thở.

"Xảy ra chuyện gì vậy? Sao lại thối như thế?"

Thím hai nghe thấy tiếng, liền chạy ra khỏi phòng, kêu: "Bác sĩ Diệp, bác mau tới khám cho lão gia xem."

Triệu Vân Huyên nghe vậy, vội vàng hỏi: "Linh Hồng, bố bị làm sao vậy?"

Thím hai vội kể lại chuyện xảy ra lúc đó với bà ta.

Mộ Nhất Phàm ở bên cạnh vẫn luôn quan sát phản ứng của Triệu Vân Huyên, thấy bà không có biểu hiện gì lạ thường, ngược lại, thậm chí còn tức giận.

Chẳng lẽ anh đoán sai rồi?

Sau khi Triệu Vân Huyên nghe xong hết sức giận dữ: "Không ngờ lại xảy ra chuyện như vậy, đúng là chúng ta đã tin nhầm người rồi, chị còn tưởng cô ta sẽ chăm sóc bố tốt, nên mới yên tâm giao bố cho cô ta chăm sóc, không ngờ sau lưng chúng ta cô ta lại đối xử với bố như vậy, phải xử lý tốt người này mới được.

Lưu Linh Hồng gật đầu: "Chúng em cũng nghĩ như vậy."

"Giờ tình hình bố sao rồi?" Triệu Vân Huyên vội hỏi.

"Giờ đang tiêu chảy không ngừng, cũng biết bị làm sao, bọn em cho rằng có liên quan tới thuốc y tá Tô cho bố uống."

"Để chị vào xem." Triệu Vân Huyên đi vào trong phòng, lại bị thím ba – Lý Thái Ngọc ngăn lại: "Bố đang tắm, chúng ta ra đại sảnh đợi họ đi ra chị ạ."

Triệu Vân Huyên không thể làm gì hơn là theo chân họ ra đại sảnh chờ, chừng nửa giờ sau, mùi thối dần ngớt đi, bác sĩ Diệp từ trong phòng đi ra.

Mấy người Triệu Vân Huyên lập tức hỏi: "Thân thể lão gia thế nào rồi?"

Bác sĩ Diệp nói: "Giờ lão gia đã ngừng tiêu chảy, giờ tôi phải đi xuống lấy ít thuốc chống tiêu chảy cho lão gia uống, còn có, rất có thể số thuốc trước đây tôi kê cho lão gia, đã bị y tá Tô đổi."

Mấy người Triệu Vân Huyên vừa nghe, liền trợn mắt há mồm.

Không bao lâu sau, mấy người Mộ Duyệt Thành mặt mũi tối sầm đi ra, ngồi xuống sofa, tự trách mà nói: "Chúng ta đã sơ ý, không chăm sóc bố cho tốt, sau này, Linh Hồng, Thái Ngọc, hai em đừng đi tìm vật tư nữa, ở lại đây chăm sóc bố cho tốt, cả bà nữa..."

Mộ Duyệt Thành nhìn về phía Triệu Vân Huyên, nghiêm mặt nói: "Bà cũng đừng ngày nào cũng chạy ra ngoài, để bố ở lại đây một mình."

Nếu không phải Triệu Vân Huyên không có dị năng, thì ông cũng cho Triệu Vân Huyên đi theo tìm vật tư.

"Vâng, vâng." Triệu Vân Huyên tự biết mình đuối lý, không dám trái lời Mộ Duyệt Thành.

Lưu Linh Hồng và Lý Thái Ngọc đưa mắt nhìn Triệu Vân Huyên, không nói gì thêm.

Thật ra trong lòng họ đều có chút oán hận, mọi người vất vả liều sống liều chết ra ngoài tìm vật tư, mà bà ta lại ngày ngày ăn sung mặc sướng ra ngoài đánh bài, xã giao với các phu nhân nhà khác.

Thế nhưng, quả thật người phụ nữ này rất giỏi, có rất nhiều đối tác là bà ta kéo tới cho Mộ gia, cũng bởi vậy nên mọi người mới mắt nhắm mắt mở bỏ qua cho.

Mộ Duyệt Thành nhìn về phía binh lính: "Đưa cô y tá kia tới đây."

Chốc lát sau, binh lính đưa y tá Tô tới.

Y tá Tô trông thấy mấy người Mộ Duyệt Thành, lập tức kêu oan: "Mộ thượng tướng, bùn bẩn trên người lão gia thật sự không phải do tôi đổ lên, sao tôi có thể làm chuyện như vậy được, mọi người nên biết hai tháng qua, tôi đã tận tâm tận lực chăm sóc cho lão gia."

"Cô còn mặt mũi nói mình tận tâm tận lực sao?" Mộ Duyệt Thành giận dữ nói: "Nếu cô tận tâm tận lực, sao ban nãy chúng tôi nghe thấy cô đánh bố tôi, còn nghe thấy cô mắng bố tôi là ông già không chịu chết, muốn ông ấy mau mau chết đi."

Y tá Tô vội vã giải thích: "Ngày nào tôi cũng phải hầu hạ ông ấy đái ỉa, về lâu về dài cũng có chút bực bội, nên mới mắng một chút để phát tiết, nhưng mà thật sự tôi chưa làm gì gây tổn thương tới ông ấy."

Mộ Duyệt Phong đập bàn, nổi đoá lên mà nói: "Cô còn không biết xấu hổ nói mình chưa làm gì gây tổn thương? Ban nãy cô đánh bố tôi đến bên ngoài cũng nghe rõ tiếng, không biết lúc chúng tôi không ở đây cô còn đối xử với bố tôi như thế nào nữa. Giờ suy nghĩ kỹ lại, hình như từ lúc cô tới đến giờ, thân thể bố tôi mới càng ngày càng yếu, có phải cô đã âm thầm làm cái gì không?"

Y tá Tô sống chết không chịu thừa nhận mình đã làm gì, ánh mắt Mộ Duyệt Thành càng lúc càng lạnh, nhìn về phía Vương Khôn ở bên cạnh: "Biết phải làm thế nào chưa?"

"Rồi ạ."

Lúc này mặt y tá Tô xám như tro, biết Mộ Duyệt Thành muốn dùng tra tấn ghế điện như bộ đội làm với kẻ thù để bức cung, bởi bà ta từng nghe người trong đội nói qua việc này, cho nên vội vã bò tới trước mặt Mộ Duyệt Thành, sợ hãi kêu: "Mộ thượng tướng, tôi chưa làm gì với lão gia, chưa làm gì thật mà."

Mộ Duyệt Thành không muốn nhìn thấy mặt bà ta, thấp giọng quát to: "Còn không mau đưa người đi."

"Vâng ạ."

Y tá Tô liền bị đám Vương Khôn kéo xuống.

"Mộ thượng tướng, oan uổng cho tôi quá."

Mộ Duyệt Tri đứng lên nói: "Tôi muốn đích thân đi nghe cô ta nói."

Mộ Nhất Phàm vẫn ngồi bên cạnh không lên tiếng, từ đầu tới cuối đều quan sát biểu hiện của Triệu Vân Huyên, nhưng không thấy trong mắt bà ta có chút lo lắng hay chột dạ hoảng loạn nào.

Sau khi y tá Tô bị đưa đi, đại sảnh yên tĩnh hẳn lại, bầu không khí có phần nặng nề.

Lưu Linh Hồng nghĩ tới kết cục của y tá Tô, không khỏi thở dài, sau đó mới chú ý trong lòng Mộ Nhất Phàm có một đứa bé đang ngồi.

Lưu Linh Hồng ngẩn ra: "Nhất Phàm, đứa bé ngồi trong lòng cháu là con nhà ai vậy?"

Ban nãy họ mải chú ý tới chuyện Mộ Nhất Phàm tới thành B và chuyện của lão gia, cho nên không để ý Mộ Nhất Phàm đang bế một đứa bé.

Hơn nữa, đứa bé vô cùng yên lặng, cho nên mới không phát hiện ra.

Nghe Lưu Linh Hồng nói xong, Mộ Duyệt Phong và Lý Thái Ngọc mới chú ý có một bé trai xinh xắn dễ thương đang ngồi trong lòng Mộ Nhất Phàm.

"Con cháu đấy." Mộ Nhất Phàm cười nói.

"Con trai cháu á?" Lý Thái Ngọc ngạc nhiên nhìn anh: "Trời, cháu sinh con từ khi nào?"

Lý Thái Ngọc đứng lên bế bé con qua, càng nhìn càng thấy thích: "Đứa bé này đáng yêu ghê, con của cháu thật sao?"

"Con của cháu thật mà, con trai cháu thân sinh đấy, tên là Mộ Kình Thiên." Mộ Nhất Phàm xoa xoa đầu bé con: "Con trai, còn không mau chào đi."

"Cháu chào bà ạ."

Giọng Mộ Kình Thiên ngọt sớt, khiến Lý Thái Ngọc không nhịn được mà hôn lên gương mặt nhỏ nhắn của bé con một cái: "Đúng là một cậu bé thông minh, còn biết bà là bà của con nữa, thế kia là ai?"

Lý Thái Ngọc chỉ tay về phía Mộ Duyệt Phong hỏi.

"Là ông ba ạ."

Mộ Duyệt Phong vừa nghe, gương mặt tức giận liền dịu xuống.

"Thế kia là ai?" Lý Thái Ngọc chỉ tay về phía Lưu Linh Hồng.

"Là bà hai ạ."

Lưu Linh Hồng hài lòng cười: "Thằng bé này mới gặp chúng ta lần đầu, thế mà lại biết chúng ta là ai, Nhất Phàm, có phải con dạy cho cháu nó từ trước rồi không?"

Mộ Duyệt Thành nghe họ khen cháu mình, bản thân cũng có chút tự hào.

Mộ Nhất Phàm cười mà không nói.

Đương nhiên không phải anh dạy cho Mộ Kình Thiên rồi.

Kình Thiên dựa vào cách anh xưng hô với mấy người Lưu Linh Hồng, nên tự biết gọi họ như nào.

"Vậy kia là ai? Con có biết người kia tên là gì không?"

Cũng không biết Lý Thái Ngọc cố ý hay vô tình mà chỉ về phía Triệu Vân Huyên.

Mộ Kình Thiên đưa mắt nhìn Triệu Vân Huyên, sau đó quay đầu lại, nằm úp vào vai Lý Thái Ngọc, không vui nói: "Bà ấy là bà phù thủy."

Mọi người không khỏi sửng sốt.

Thật không ngờ bé con lại gọi Triệu Vân Huyên như vậy.

Sắc mặt Triệu Vân Huyên trở nên khó coi, lại lúng túng, nụ cười cứng đờ trên gương mặt, không biết phản ứng sao cho phải.

"Lúc ba ba tới tìm ông, bà phù thủy không chịu nhận ba ba là con của ông, còn mắng ba ba là ăn xin, sau đó bảo ba ba không được tới đây tìm ông nữa."

Bé con vừa nói xong, nhiệt độ trong đại sảnh hạ xuống 0 độ.

★ Chương 147 – Hạnh phúc của ba nằm trong tay con đấy!! ★

Ánh mắt mọi người đều dừng trên người Triệu Vân Huyên.

Nếu ánh mắt có thể giết người, không biết trên người bà đã bị thủng mấy lỗ rồi.

Đầu Triệu Vân Huyên cúi thấp không thể thấp hơn, bà không còn mặt mũi nào để nhìn mấy người Mộ Duyệt Phong nữa, giờ đâu chỉ không dám nói, đến thở bà cũng không dám thở mạnh.

Vốn là bà muốn sai người ngăn Mộ Nhất Phàm ngoài thành, thế nhưng Mộ Nhất Phàm lại cùng trở về với Chiến Bắc Thiên.

Thế lực nhà họ Chiến không kém nhà họ là bao, muốn dẫn người vào thành rất dễ dàng, cho nên bà nghĩ trước khi Mộ Nhất Phàm tới tòa nhà sẽ cản người lại.

Nhưng thật không ngờ Mộ Nhất Phàm lại có dị năng, còn dùng bà để uy hiếp binh lính, gọi Mộ Duyệt Thành xuống, đúng là trộm gà không được còn mất nắm gạo.

Mộ Duyệt Phong phẫn nộ trừng mắt nhìn Triệu Vân Huyên, bởi bà là chị dâu nên không tiện nói gì, không thể làm gì hơn là chuyển sang nhìn Mộ Duyệt Thành, cất cao tiếng hỏi: "Anh ba, chuyện này có phải sự thật không?"

Mộ Duyệt Thành không giấu giếm, cũng không định bao che cho vợ mình: "Có chuyện này thật."

Ông cũng rất tức giận với hành động này của vợ mình, vốn ngày hôm đó ăn cơm, ông muốn Triệu Vân Huyên đi xin lỗi con trai cả của mình, thế nhưng bởi con trai thứ xảy ra chuyện nên liền ném chuyện này ra sau đầu.

Giờ nhắc lại, ông vẫn vô cùng tức giận trước hành động của vợ mình.

Mộ Duyệt Thành nhìn về phía Triệu Vân Huyên, nghiêm mặt nói: "Có phải bà nên giải thích một chút, vì sao lại làm như vậy không?"

Một tháng trước, mấy cậu lính gọi Nhất Hàng là đại thiếu gia, ông không mấy để ý, chỉ nghĩ là mấy cậu lính này không biết ông còn có con trai lớn, hoặc biết ông có hai người con trai, nhưng không rõ ai là lớn, ai là nhỏ, nên cũng không để ý tới.

Người ngoài lại càng không cần phải giải thích gì, đợi Nhất Phàm tới, ông giới thiệu con, mọi người sẽ tự hiểu ai lớn ai nhỏ.

Thế nhưng giờ ngẫm lại, mọi người đều gọi Mộ Nhất Hàng là đại thiếu gia như vậy, nhất định đã có người cố ý điều khiển, mà người này không cần ông nói, mọi người ngồi đây đều biết là ai.

"Lúc đó.. em.. em chỉ đùa với Nhất Phàm thôi." Giờ Triệu Vân Huyên không thể viện cớ gì, chỉ có thể giải thích như vậy: "Chúng ta đã tới thành B hơn hai tháng, nhưng không thấy con nó tới, mọi người vẫn lo con nó gặp chuyện gì không may, cho nên trông thấy Nhất Phàm tới, em mới cố ý trêu con nó, làm bộ như không biết, để thằng bé sốt ruột. Nhưng.. nhưng không ngờ thằng bé lại tưởng thật."

Mọi người ngồi đây đều không tin lời bà ta, nhưng có thể gây khó dễ gì cho bà ấy?

Bọn họ cũng không thể bắt Mộ Duyệt Thành ly hôn với Triệu Vân Huyên được.

Mộ Duyệt Thành cũng không thể nghiêm khắc xử phạt bà như với người y tá kia, đành nói: "Bà còn không xin lỗi Nhất Phàm đi."

Triệu Vân Huyên vội nói với Mộ Nhất Phàm: "Nhất Phàm, hôm đó dì trêu con thôi, mong con bỏ qua cho dì, nếu dì đã chọc con không vui ở đâu, cho dì xin lỗi con, mong con có thể tha thứ cho dì."

Trước mặt Mộ Duyệt Thành, Mộ Nhất Phàm cũng không tiện nói không tha thứ, cho nên không nói gì, dù sao thì trong lòng anh vẫn còn rất tức giận với hành động của Triệu Vân Huyên.

Mộ Duyệt Thành thấy Mộ Nhất Phàm không nói gì, biết là ngày hôm đó con đã bị chọc tức không ít, nếu không đã không lấy giáo ra kề vào cổ Triệu Vân Huyên.

Ông cất tiếng nói: "Vân Huyên, nếu còn có lần sau nữa, tôi sẽ nghi ngờ không biết bà có tư cách làm một người mẹ hay không."

Từ lúc ông kết hôn với Triệu Vân Huyên tới nay, đây là lần đầu tiên ông thấy Triệu Vân Huyên hành động độc ác như bà dì ghẻ đến là thuần thục.

Trước đây tuy Triệu Vân Huyên không thể nào coi Mộ Nhất Phàm như con ruột mà yêu thương, ông cũng không trách Triệu Vân Huyên, dù sao thì Mộ Nhất Phàm cũng không phải con ruột bà.

Ngoài đó ra, Triệu Vân Huyên cũng khá có trách nhiệm, những đồ gì cần chuẩn bị cho con cái, ví dụ như chuẩn bị sách vở cho con đến trường, chăn gối, những đồ dùng hàng ngày, bà đều khá để ý.

Những thứ khác bà cũng làm đủ, chứ chưa từng có hành động như mấy hôm trước. Nếu không, ông sẽ không để Triệu Vân Huyên chỉ nói xin lỗi một cách đơn giản như vậy.

Triệu Vân Huyên vội nhìn về phía Mộ Duyệt Thành, kinh ngạc hỏi: "Mộ Duyệt Thành, anh nói vậy là có ý gì."

Này là ý muốn ly hôn với bà sao

Mộ Duyệt Phong và Lý Thái Ngọc đưa mắt nhìn nhau, Mộ Duyệt Thành đã nói đến mức này rồi, họ cũng không tiện trách thêm gì nữa.

Mộ Nhất Phàm nghĩ dù lời Mộ Duyệt Thành nói là thật hay giả, nhưng ông làm vì đứa con trai là anh như vậy là đủ rồi, liền chuyển đề tài nói: "Bố, thẻ thân phận của con đã làm xong chưa? Con muốn đưa Kình Thiên đi thăm quan thành B một chút."

Anh ở lại tòa nhà đến ngày thứ ba đã muốn ra ngoài tìm mấy người Chiến Bắc Thiên, nhưng vì không có thẻ bài nên đành phải chịu đến bây giờ.

"Xong lâu rồi, mấy hôm nay nhiều chuyện quá, quên đưa thẻ thân phận cho các con." Mộ Duyệt Thành lấy chiếc ví trong túi quần ra, đưa hai chiếc thẻ màu vàng cho anh.

Mộ Nhất Phàm cầm lấy thẻ, nghi hoặc nói: "Sao lại khác với những người khác vậy? Sao của bọn con lại là màu vàng?"

Trước đây lúc anh viết về Mộ gia, không viết quy tắc phân thẻ bài.

Lưu Linh Hồng cười nói: "Người nhà họ Mộ chúng ta đều dùng màu vàng, những người khác là màu đen, còn có màu tím, màu xanh,.. nhiều màu khác nữa, sau này sẽ giải thích kỹ cho cháu những thẻ đấy mang màu gì có nghĩa gì."

"Vâng." Mộ Nhất Phàm cất thẻ đi: "Cháu đưa Kình Thiên đi đây."

Mộ Duyệt Thành hỏi: "Hai đứa còn chưa ăn sáng đã đi rồi sao?"

Lúc này Mộ Nhất Phàm mới nhớ mình với con còn chưa ăn gì: "À vâng, bọn con ăn sáng xong rồi đi, bố, cho con mượn xe ra ngoài nhé."

"Ừ."

Ăn sáng xong, dưới ánh mắt không nỡ rời xa của hai thím, Mộ Nhất Phàm dẫn con lên xe rời khỏi tòa nhà, lái về phía Chiến gia.

Lúc ở trên xe, Mộ Nhất Phàm nói không ngừng nghỉ: "Con trai, con nhớ phải giúp ba một chút, làm cho cụ vui vẻ, hạnh phúc của ba trông cậy vào con cả đấy!"

Mộ Kình Thiên nói: "Ba ba, có phải ba nên nghĩ xem nên chuẩn bị lễ vật gặp mặt gì cho cụ không?"

"Cái này.."

Mộ Nhất Phàm khó xử.

Nếu ông nội của nam chính giống ông nội của Chiến Bắc Thiên ngoài hiện thực, tính tình cũng như vậy, anh nghĩ mua gì cho ông cũng không ổn.

Dù sao thì giờ cũng là mạt thế, nếu tặng thứ gì quá thực tế, ví dụ như hoa quả hay lương thực, hơn nữa dưới tình huống đã biết anh là người nhà họ Mộ, nhất định Chiến lão gia sẽ ngầm chế giễu sao anh và Mộ gia lại có nhiều vật tư như vậy, có được bằng cách nào.

Nhưng nếu tặng Chiến lão gia đồ cổ, nhất định ông sẽ chán ghét chê bai, nói cái gì mà đã mạt thế rồi, còn tâm tư đâu mà chơi mấy thứ này, dù trong lòng Chiến lão gia thích thật đấy, nhưng vẫn sẽ bới lông tìm vết.

Mộ Nhất Phàm nghĩ tới nghĩ lui, trong truyện anh viết Dung Nhan tặng cho Chiến lão gia một khẩu súng tìm được trong một xưởng quân sự.

Đó là một khẩu súng được sản xuất cách đây hơn trăm năm, kiểu dáng vô cùng cũ, Chiến lão gia thích vô cùng, nhưng trước mạt thế, khẩu súng này vẫn là hàng không bán, sau đó được đặt làm đồ triển lãm trong một nhà máy quân sự.

Mỗi lần Chiến lão gia tới thăm nhà máy quân sự, mục đích chủ yếu đều là để ngắm khẩu súng này.

Mộ Nhất Phàm chau mày lại.

Giờ anh không thể đi tới xưởng quân sự trước giành lấy khẩu súng rồi đến gặp ông được.

Thế nhưng, anh nghĩ giờ người Chiến lão gia muốn gặp nhất hẳn là chắt mình.

"Ba nghĩ, đưa con tới gặp Chiến lão gia là lễ vật tốt nhất, cho nên, nhất định con phải nói giúp ba vài câu, giải quyết xong cụ con rồi, sau đó ông với bà con chỉ là chuyện nhỏ."

Mộ Nhất Phàm càng nghĩ càng thấy hài lòng: "Ba giao hạnh phúc của mình vào tay con đấy!"

Tiếc là anh mơ đẹp quá, sau khi đến nhà họ Chiến, đừng nói là gặp Chiến lão gia, ngay cả Chiến Bắc Thiên cũng không gặp được, hơn nữa, đến cổng lớn cũng không được cho vào.

Nguyên nhân rất đơn giản, bởi vì anh họ Mộ, hơn nữa chỉ khác tên Mộ Nhất Hàng đúng một chữ, sao lính gác có thể cho anh vào được?

Mộ Nhất Phàm sầu não đứng ngoài cửa, vươn dài cổ ra ngó vào trong sân, xem có cơ hội gặp Chiến Bắc Thiên không.

Vốn anh không muốn nói tên thật ra, nhưng Chiến lão gia ghét nhất là bị người khác lừa, nếu lần này anh nói tên giả, lần sau anh không thể đến được nữa.

"Đồng chí à, tôi là bằng hữu, còn là chiến hữu của đại thiếu gia nhà mấy cậu đó, cậu nói với anh ấy một tiếng, nói là Mộ Nhất Phàm tôi tới tìm anh ấy, anh ấy nghe xong nhất định sẽ đi ra gặp tôi."

Hai cậu lính đứng ngoài cổng không liếc nhìn anh đến một cái.

"Này... có phải mấy người muốn ép tôi dùng tuyệt chiêu, mới chịu vào trong gọi người ra không?"

Mộ Nhất Phàm buồn bực nhìn mấy người họ không chịu động đậy, không còn cách nào đành phải bế bé con ra trước mặt họ: "Nói cho Chiến lão quân ủy nhà mấy cậu, tôi đưa chắt của ông ấy tới."

Mộ Kình Thiên: "..."

★ Chương 148 – Chắt của ta đâu ★  

Tai hai cậu lính gác liền dựng lên như chó sói, mắt nhìn thẳng về phía Mộ Nhất Phàm đứng cách họ hai tấc.

Nếu như là trước kia, họ sẽ không phản ứng quá nhiều vì một đứa bé, nhưng mấy ngày gần đây họ nghe Chiến lão quân ủy nhắc tới chuyện chắt rất nhiều lần, còn nhiều hơn cả số lần phải nghe sĩ quan giáo huấn.

Chiến lão quân ủy vừa rời giường một cái, liền ra ngoài cổng lớn lải nhải với họ chuyện chắt trai, ngày nào cũng nhắc đi nhắc lại, nếu thấy cô gái nào đưa trẻ con tới, nhất định phải thông báo cho ông.

Họ nghe mấy lời này đến mức chai cả tai, cho nên, lúc Mộ Nhất Phàm nhắc tới chắt trai của Chiến lão quân ủy, họ thật sự không nhịn được mà nghía qua một chút, cho dù người dẫn chắt của Chiến lão quân ủy tới là một chàng trai.

Thế nhưng, không nhìn thì thôi, nhìn rồi thì không khỏi sửng sốt: Đứa bé này con bà nó giống Chiến thiếu tướng quá!!!

Giờ mà anh ta giở giọng nói đứa bé này không phải chắt của Chiến lão quân ủy, họ cũng không tin anh.

Mộ Nhất Phàm vừa mới nói xong, chỉ hai giây sau, cậu lính kia xoay người, rảo bước vào trong sân, sau đó lại đẩy nhanh bước chân mà chạy tới phòng khách.

Vừa chạy tới cửa, cậu nghe thấy Chiến lão gia ngồi than thở với quản gia: "Lão Thái này, ông nói xem bao giờ tôi mới được gặp chắt của mình?"

Ngày hôm đó cháu trai nói với ông, hai ngày nữa mẹ thằng bé sẽ đưa chắt tới gặp người cụ này, nhưng đã đợi bốn ngày rồi mà vẫn chưa thấy ai.

Ông sắp đợi đến mất hết sức lực rồi.

Thái Nguyên cười nói: "Lão gia, ngài đừng sốt ruột, nếu thiếu gia nói mẹ đứa bé sẽ đưa đứa bé tới, nhất định sẽ tới thôi."

"Nhưng đã bốn ngày rồi, sao còn chưa thấy ai tới. Ông nhìn tôi đi, tôi ngóng thằng bé đến chẳng còn hơi sức đâu, đến tách trà cũng không cầm chắc, ngay cả bước đi cũng chậm chạp, ông nói sao cái thằng bé Chiến Bắc Thiên này không thông cảm cho người ông mong chắt nội tới mòn mắt này, sao nó không chủ động đưa con tới cho yên lòng ông nó hả?"

"Báo cáo!" Cậu lính đứng ngoài cửa hô.

Chiến Quốc Hùng mệt mỏi ném cho cậu lính kia một ánh mắt "Có chuyện gì thì nói mau".

"Bên ngoài có một người đàn ông xưng là Mộ Nhất Phàm, nói là dẫn chắt của lão gia tới gặp Chiến thiếu tướng."

Cậu lính vừa nói xong, lão gia mới ban nãy còn đang than thở với Thái Nguyên rằng không đi nổi, lao ra ngoài như một cơn gió, tiếng kêu to như chuông: "Chắt ta đâu? Chắt ta ở đâu?!"

Mong ngóng gần tháng trời, cuối cùng cũng đợi được chắt tới, nếu không tới, ông sẽ nghi ngờ không biết có phải mẹ thằng bé ghét nhà nội không.

Mộ Nhất Phàm đứng bên ngoài biệt thự nghe thấy tiếng la to, vỗ vỗ mông bé con, cười nói: "Xem con oai chưa kìa, đến Chiến lão gia cũng phải đích thân ra đón con."

Mộ Kình Thiên cười hì hì, lộ ra hai hàng răng trắng xinh.

Từ xa xa Chiến Quốc Hùng đã trông thấy chắt mình đang ở ngoài cổng, đôi mắt thâm thúy cơ trí đột nhiên sáng lên, chẳng còn gì để nghi ngờ, đứa bé kia chắc chắn là chắt của ông, nhìn thằng bé giống hệt cháu nội ông ngày nhỏ.

Tuy rằng ông đã rất khẳng định, nhưng lúc đi tới trước mặt Mộ Nhất Phàm, vẫn không nhịn được mà kích động hỏi một câu: "Chất của ta đây sao?"

"Chẳng lẽ Chiến lão quân ủy không thấy thằng bé giống Chiến thiếu tướng?"

Chiến Quốc Hùng vui mừng gật đầu liên tục: "Giống, giống lắm, giống cực kỳ!!"

Ông vươn tay về phía bé con: "Qua đây, để cụ bế chắt cái nào."

Mộ Kình Thiên không lập tức vươn tay ra theo ông, mà nhìn về phía Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm biết Mộ Kình Thiên làm vậy là để Chiến Quốc Hùng hiểu rõ, trong lòng bé con anh chiếm một vị trí rất quan trọng.

"Đây là cụ của con đấy, mau cho cụ ôm cái đi."

Lúc này Mộ Kình Thiên mới vươn đôi tay nhỏ bé về phía Chiến Quốc Hùng.

Chiến Quốc Hùng mừng rỡ đón lấy bé con.

Mộ Nhất Phàm lại nói: "Còn không mau chào cụ đi."

Lúc này Mộ Kình Thiên mới lên tiếng: "Cụ khỏe ạ." ✩ Chương 149 – Ba ba giỏi nhất! ✩

Chuyện của Chiến Nam Thiên và Mộ Nhất Hàng cũng kết thành hận từ đó.

Sau đó chỉ cần hai người vừa gặp nhau, lúc thì đấu súng, lúc lại đấu dị năng, càng ngày càng ầm ĩ.

Mới đầu, Chiến Quốc Hùng còn có thể ngồi xuống cùng nói chuyện với người của Mộ gia, bình tĩnh mà giải quyết sự tình, nhưng sau nhiều lần không có kết quả, dần dà ông không muốn xen vào chuyện này nữa.

Đến khi nào có bằng chứng chứng minh cháu trai ông gây sự trước, hoặc là có gì đó tiến triển, ông mới có thể tiếp tục ngồi xuống cùng trao đổi với người nhà họ Mộ.

Nhưng mà, Chiến Nam Thiên và Mộ Nhất Hàng cứ như kẻ thù từ kiếp trước, vừa gặp đã làm loạn, hơn nữa, lần nào người của Mộ gia cũng nói là do Chiến Nam Thiên ra tay trước, nếu như Chiến gia không ngăn cản hành động của Chiến Nam Thiên, họ cũng không khách khí nữa.

Đương nhiên Chiến gia không sợ Mộ gia, cũng không để ý tới người nhà họ Mộ, họ càng mời tới, càng cho rằng không có chuyện như vậy, mà người nhà họ Mộ mời tới nhiều lần không được, không thể làm gì hơn là tự tìm tới.

Có lẽ cũng bởi vậy mà chọc giận tới Mộ Duyệt Thành, sau đó, Chiến Nam Thiên và Mộ Nhất Hàng làm loạn lên, tuy rằng Mộ gia vẫn thường tới Chiến gia đòi nói chuyện, bên ngoài làm đủ mọi cách để người ngoài không dèm pha về nhà họ Mộ.

Thế nhưng, bên trong lại ngấm ngầm tìm người đối phó với Chiến Nam Thiên, hoặc là gây áp lực với Chiến gia, thậm chí còn làm một số chuyện như cướp vật tư.

Chiến gia đâu để bị ức hiếp dễ dàng như vậy, Mộ gia cướp vật tư của họ, vậy họ cũng không khách khí mà đoạt vật tư của Mộ gia.

Cho nên, Mộ gia và Chiến gia căng thẳng hơn nhiều so với bề nổi. Có người nói, mấy hôm trước cháu trai của ông còn gây thương tích cho Mộ Nhất Hàng, giờ cậu ta vẫn đang nằm liệt giường.

Nếu như là trước kia, có lẽ ông sẽ bảo người nhà họ Chiến dẫn tới thăm Mộ Nhất Hàng, hoặc là chịu nhận lỗi hay gì đó, nhưng giờ hai nhà căng thẳng ầm ĩ như vậy, liền gạt phắt chuyện này đi, càng không muốn gặp Mộ Duyệt Thành.

Chỉ là không ngờ, rất có thể mẹ chắt của ông là người nhà họ Mộ.

Mộ Nhất Phàm vừa cười vừa nói: "Mấy hôm trước cháu mới về thành B với Chiến thiếu tướng, cho nên ông không biết về cháu cũng không có gì lạ."

Ngoài mặt thì anh cười, nhưng trong lòng vẫn rất khẩn trương.

Tuy rằng thái độ của Chiến lão gia không khác gì so với lúc trước, thế nhưng Chiến Quốc Hùng đang ngồi trước mặt anh đây quả rất giống Chiến Quốc Hùng anh biết ngoài hiện thực, cho nên, dựa vào hiểu biết của anh về Chiến Quốc Hùng, Chiến lão gia càng không biểu hiện gì, càng chứng minh ông không chào đón anh.

"Có phải mẹ chắt của ta cũng họ Mộ không?" Chiến Quốc Hùng hỏi.

Tim Mộ Nhất Phàm đập thình thịch, thầm nghĩ, chẳng lẽ Chiến Quốc Hùng nhìn ra cái gì rồi?

Anh cẩn thận quan sát nét mặt Chiến Quốc Hùng, nhưng ông không nhìn anh mà đang nhìn Mộ Kình Thiên, liền dè dặt nói: "Vâng ạ."

Ánh mắt Chiến Quốc Hùng càng tối đi.

Lại là thế thật.

Mộ Kình Thiên cũng nhận thấy mấy người Chiến Quốc Hùng không chào đón Mộ Nhất Phàm, liền vươn hai tay về phía Mộ Nhất Phàm: "Ba ba, ôm ôm."

Chiến Quốc Hùng và Thái Nguyên ngẩn ra.

"Ba ba? Chắt ta kêu cậu là ba ba? Không phải thằng bé là con cháu ta sao?" Chiến Quốc Hùng không thể tin trừng mắt nhìn Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm vội ôm bé con qua, đoạn giải thích: "Là con trai của Chiến thiếu tướng ạ, nhưng mà bé con gọi Chiến thiếu tướng là bố."

Sau đó, anh lặng lẽ bổ sung trong lòng một câu: Cũng là con của cháu, từ trong bụng cháu sinh ra.

Chiến Quốc Hùng thở phào.

Thái Nguyên hỏi: "Có phải tiểu thiếu gia nhận Mộ tiên sinh làm cha nuôi không?"

Mộ Nhất Phàm gật đầu: "Cứ coi như vậy đi."

Tình huống bây giờ đã rất căng thẳng, anh không dám nói sự thật ra, chỉ sợ bệnh tim của Chiến lão gia phát tác.

Chiến Quốc Hùng hừ lạnh: "Cậu hời quá nhỉ, phải rồi, tôi còn chưa biết chắt nó tên gì?"

Ông nhận ra chắt của ông rất thân thiết với Mộ Nhất Phàm, hơn nữa, dường như Mộ Nhất Phàm chiếm một vị trí quan trọng trong lòng chắt của ông.

Trước khi vào nhà, Mộ Nhất Phàm nói gì bé con đều làm cái đó, rất đỗi nghe lời Mộ Nhất Phàm.

"Cháu là Mộ..."

Mộ Kình Thiên còn chưa nói hết câu, đã bị Mộ Nhất Phàm véo cái mông nhỏ một cái.

Mộ Nhất Phàm thầm khẩn cầu trong lòng bé con đừng gây thêm phiền phức cho anh nữa, nếu giờ Chiến lão gia mà biết bé con cùng họ với anh, nhất định sẽ lột da anh, sau đó ném ra khỏi nhà họ Chiến.

"Mộc gì cơ?" Chiến Quốc Hùng nghi hoặc.

Mộ Kình Thiên nhanh trí, hiểu được ý của Mộ Nhất Phàm, sửa lại lời nói: "Cháu là Mộ Thiên, Chiến Mộ Thiên."

Thái Nguyên cười nói: "Tên rất hay, nhưng hơi giống tên bố, dễ gọi loạn."

Chiến Quốc Hùng gật đầu, lập tức nghĩ ra cái gì đó, ân cần nhìn bé con, đoạn hỏi: "Mộ Thiên, ban nãy con nói táo tượng trưng cho bình an, là Mộ tiên sinh dạy con sao?"

"Mộ tiên sinh là ai ạ?" Mộ Kình Thiên giả vờ không biết Chiến Quốc Hùng đang nhắc tới ai.

Mộ Nhất Phàm nghe như vậy, thầm khen bé con trong lòng.

"Là.." Chiến Quốc Hùng mất tự nhiên ho nhẹ một tiếng: "Là ba ba con ấy."

Bé con lập tức gật đầu: "Ba ba dạy ạ, ba ba giỏi nhất."

Sau đó em quay đầu hôn lên cằm Mộ Nhất Phàm một cái, khiến Chiến Quốc Hùng ngồi đối diện ao ước, đố kỵ, căm hận!~

Trong lòng ông chua lè, từ lúc vào nhà tới giờ, bé con còn chưa hôn người cụ này cái nào.

Suýt chút nữa Mộ Nhất Phàm bị ánh mắt ghen tị của Chiến Quốc Hùng lườm ra án mạng.

Sau đó Chiến Quốc Hùng nói gì, câu nào câu ấy cũng chua lòm mùi giấm, Mộ Nhất Phàm chực suy sụp, nhưng đối phương là trưởng bối, ông nói cái gì thì là cái đó.

Ngày hôm nay đúng là ra quân gặp xui, sau này nhất định phải nghĩ cách lấy lòng Chiến Quốc Hùng mới được.

Anh cứ ngỡ Chiến Bắc Thiên cũng ở nhà, nhưng sau khi thấy Chiến Quốc Hùng tự mình ra đón, liền biết Chiến Bắc Thiên không có ở đây.

Giờ anh hận không thể mau mau chóng chóng rời khỏi nơi này.

Nhưng đã dấn thân vào đầm rồng hang hổ, sao có thể nói đi là đi, cũng may là trước đó anh có nhờ cậu lính đi tìm Chiến Bắc Thiên.

Anh ngồi ở Chiến gia đợi gần tiếng trời, cậu lính đi tìm Chiến Bắc Thiên đã trở về.

"Báo cáo."

Chiến lão gia đang chơi với bé con ngẩng đầu lên nhìn về phía cửa: "Có chuyện gì?"

"Chiến thiếu tướng nói đã mấy ngày rồi không được gặp con, muốn Mộ tiên sinh đưa bé con tới doanh địa, gặp con một cái."

Mộ Nhất Phàm vừa nghe xong liền thở phào.

Cậu lính này mà không về, chắc anh sẽ bị lời nói sắc bén của Chiến lão gia đâm thủng lỗ chỗ mất, Chiến Bắc Thiên về nhặt xác anh đi là vừa!

Chiến Quốc Hùng mất hứng nói: "Ở doanh địa loạn như cào cào, sao có thể để thằng bé qua đấy được, lẽ nào nó không định về gặp con?"

"Ở doanh địa có một vài chuyện, Chiến thiếu tướng không thể về được, cho nên muốn Mộ tiên sinh dẫn qua."

Vất vả lắm ông mới gặp được chắt, đâu nỡ để chắt đi, nhưng cậu lính lại nói thêm: "Thiếu tướng nói, buổi tối sẽ có người đưa bé con về dùng cơm, hơn nữa, bé con cũng ở lại Chiến gia."

Lúc này ông mới chịu buông tay, cho Mộ Nhất Phàm đưa bé con đi.

Chiến Quốc Hùng tiễn hai người ra cổng, còn nhắc nhở: "Mộ tiên sinh, cậu đừng giữa đường đưa chắt tôi về Mộ gia đấy."

"Không đâu ạ." Mộ Nhất Phàm vội vã ngồi lên xe, lái xe rời đi.

Qua gương chiếu hậu, Chiến gia càng lúc càng xa, lúc này anh mới yên tâm thở phào một hơi.

Mộ Kình Thiên ngồi bên cạnh nói: "Ba ba, cụ không thích ba chút nào."

"Cái này ba đoán được từ trước rồi." Từ trên đường tới Chiến gia anh đã biết Chiến Quốc Hùng sẽ không vui vẻ gì với anh, hôm nay chịu nói chuyện với anh cũng là vì nể mặt bé con.

Anh dựa theo địa chỉ cậu lính cho, tìm tới doanh địa của Chiến Bắc Thiên, đó là một trường trung học, là địa bàn Chiến gia chiếm được sau mạt thế, sau đó vẫn bỏ không, mãi đến khi Chiến Bắc Thiên trở về mới giao vào trong tay Chiến Bắc Thiên.

Chiến Bắc Thiên dùng nó làm doanh địa của mình, sắp xếp cho hơn trăm người từ thành G tới ở đây.

Những người lính trước đây từng theo hắn, sau khi nhận được tin Chiến Bắc Thiên quay về thành B, cũng đều dẫn người nhà tới trường học tìm Chiến Bắc Thiên, gia nhập vào đội của hắn.

Mộ Nhất Phàm đi tới cổng chính của trường học, liền trông thấy Trịnh Quốc Tông đã lâu không gặp, miệng liền toe toét lên.

Lúc Mộ Kình Thiên trông thấy Trịnh Quốc Tông, so với Mộ Nhất Phàm còn vui vẻ hơn, nhoài cả người ra xe, vui vẻ vẫy tay: "Ông Trịnh, ông Trịnh."

Dù sao thì bé con cũng theo ông hơn một tháng, sao có thể không vui được.

Trịnh Quốc Tông trông thấy bé con liền cười tươi chạy tới: "Kình Thiên có nhớ ông Trịnh không?"

"Nhớ ạ." Mộ Kình Thiên vươn tay ra cửa sổ, để Trịnh Quốc Tông bế em ra ngoài.

Sau khi Trịnh Quốc Tông bế bé con ra, thấy Mộ Nhất Phàm xuống xe đi tới liền chọc anh: "Lúc thấy Chiến lão gia có hồi hộp không?"

Mộ Nhất Phàm phất tay một cái: "Ôi đừng nói nữa, thiếu điều bị ông cụ đuổi ra."

"Ha ha, Chiến thiếu tướng biết nhất định ông ấy không vui vẻ gì với cậu, nên mới sai lính kêu cậu tới."

"Ha ha, hiểu rõ thật đấy!" Mộ Nhất Phàm vui vẻ cười: "Anh ấy đâu rồi ạ?"

Trịnh Quốc Tông chỉ tay về phía sân trường: "Kia kìa, không phải cậu ấy kia sao?"

"Ừ khỏe, khỏe, khỏe!" Chiến Quốc Hùng vui vẻ nói ba chữ "Khỏe" liên tục.

Mộ Kình Thiên đưa quả táo em lấy trong không gian từ trước ra cho Chiến Quốc Hùng, giọng ngọt sớt: "Đây là quà gặp mặt của cháu tặng cụ ạ, ba ba nói, táo tượng trưng cho bình an, mong sau này cụ đều được bình an."

Mộ Nhất Phàm giật mình, không ngờ Mộ Kình Thiên còn có chiêu này.

Trước đó anh không hề dạy bé con chuyện này.

"Đứa bé này có tâm quá." Chiến Quốc Hùng thấy quả táo tươi trong tay bé con, vui đến cười toét miệng, tiếng cười vang khiến mấy cậu lính gác cổng đều đưa mắt nhìn qua, đã rất lâu rồi họ không thấy Chiến lão quân ủy vui như vậy.

Ông nhận lấy quả táo, đắc ý nói với Thái Nguyên đang đi tới: "Lão Thái, ông xem, táo chắt tôi nó tặng này."

Gặp được chắt ông đã vui lắm rồi, không ngờ chắt còn tặng quà ra mắt ý nghĩa như vậy.

Ây dà.

Ông phải dùng dị năng hệ băng để đóng băng trái táo này, mỗi lúc tỉnh dậy có thể lấy ra ngắm.

Thái Nguyên cười tủm tỉm nhìn bé trai giống Chiến Bắc Thiên ngày nhỏ như đúc, trong lòng không khỏi cảm thán trước sự kỳ diệu của tạo hóa nhân loại.

"Lão gia, chúng ta nên mời khách vào trong nhà ngồi, cứ để như vậy thì thất lễ quá."

Lúc này Chiến Quốc Hùng mới nhớ họ còn đang đứng ngoài cổng: "Xem tôi hồ đồ chưa kìa, quên cả mời khách vào nhà."

Ông quay đầu nhìn Mộ Nhất Phàm: "Cậu , để cậu đưa cháu tôi tới đây vất vả cho cậu quá, đi, chúng ta vào trong nhà ngồi một chút, uống chén trà."

Hiển nhiên Mộ Nhất Phàm cầu còn chẳng được, trước khi vào trong nhà, lén lút nói với cậu lính gác ở bên ngoài: "Có thể phiền cậu một chuyện, đi gọi Chiến thiếu tướng về được không? Nói là con của anh ấy tới Chiến gia rồi."

Cậu lính thấy Chiến lão quân ủy vui vẻ như vậy, hiển nhiên cam tâm tình nguyện chạy đi.

Mộ Nhất Phàm theo vào phòng khách, ngồi xuống ghế sofa trước mặt Chiến Quốc Hùng.

Thái Nguyên lập tức rót cho Mộ Nhất Phàm một tách trà.

Mộ Nhất Phàm đã khát nước từ lâu, cho nên nói cảm ơn xong, liền không khách khí mà cầm tách trà lên uống ừng ực.

"Cậu này, sao mẹ thằng bé không tới?" Chiến Quốc Hùng đang chơi với bé con đột nhiên hỏi.

"Khụ khụ! Khụ khụ!" Mộ Nhất Phàm đang uống trà bị sặc cả lên.

Mộ Kình Thiên hớn ha hớn hở nhìn Mộ Nhất Phàm.

Thái Nguyên ngồi bên cạnh vội vỗ lưng anh: "Không sao chứ?"

Mộ Nhất Phàm khoát tay: "Không.. không sao ạ."

Không sao mới là lạ.

Anh nghe Chiến Quốc Hùng hỏi vậy liền biết ngay là Chiến Bắc Thiên còn chưa nói rõ chuyện bé con do ai sinh.

Thế nhưng, cũng không thể trách Chiến Bắc Thiên được.

Dù sao thì Chiến Quốc Hùng cũng đã cao tuổi, nếu như nói sự thật ra, không chừng sẽ kích thích ông.

Mộ Nhất Phàm ho nhẹ một tiếng, vội ném vấn đề này cho Chiến Bắc Thiên: "Chuyện mẹ bé con.. để Chiến thiếu tướng nói cho mọi người thì hơn."

Cả Chiến Quốc Hùng và Thái Nguyên đều là người thông minh, nhìn ra được Mộ Nhất Phàm không muốn nhắc tới chuyện mẹ đứa bé, nên cũng không hỏi nhiều.

"Cậu nhóc này, còn chưa hỏi cậu tên gì nhỉ."

Mộ Nhất Phàm không dám giấu giếm: "Cháu họ Mộ, Mộ trong tiễn mộ, tên đầy đủ là Mộ Nhất Phàm."

"Mộ Nhất Phàm?" Chiến Quốc Hùng nhẹ giọng lặp lại một câu, ngay lập tức nghĩ ra cái gì đó, liền hỏi: "Cậu là người của Mộ gia? Mộ Nhất Hàng là gì của cậu?"

"Em cháu ạ."

Anh vừa nói xong, bầu không khí trong đại sảnh liền hạ xuống.

"Sao trước đó tôi chưa từng nghe nói gì về cậu?" Chiến Quốc Hùng hỏi.

Mới ban nãy ông còn nghĩ cậu chàng này là người nhà của mẹ bé con, nên mới được sai dẫn bé con tới đây, thật không ngờ lại là người của Mộ gia.

Chiến Quốc Hùng ngẫm rồi lại nghĩ, lẽ nào mẹ bé con cũng là người nhà họ Mộ? Cho nên mới không dám đưa con tới?

Nếu là như vậy thật, vậy ca này khó rồi.

Dù sao thì dạo gần đây, quan hệ giữa Chiến gia và Mộ gia càng lúc càng căng thẳng, muốn đưa cháu tới, hoặc muốn hai nhà kết thân có vẻ rất khó.

Lại nói, chuyện cháu trai ông ầm ĩ với con trai của Mộ Duyệt Thành cũng thật khó hiểu.

Cháu trai ông một mực nói vì Mộ Nhất Hàng khiêu khích trước, nên mới nổ súng bắn người.

Thế nhưng Mộ Nhất Hàng lại không thừa nhận chuyện này, thậm chí còn thành khẩn cho biết mình mới tới thành B, cho tới giờ vẫn chưa từng gặp Chiến Nam Thiên, huống hồ vừa tới thành B, trong tình huống không rõ thân phận ai với ai, không thể nào tùy tiện gây chuyện với gia đình có thế lực ở thành B được.

Đó giờ Chiến Quốc Hùng nhìn người rất chuẩn, dựa vào thái độ của Mộ Nhất Hàng, ông thấy Mộ Nhất Hàng không nói dối.

Nhưng dựa vào hiểu biết của ông về cháu trai, thằng bé không phải người có thể tùy tiện hãm hại người khác, hơn nữa, tính nó ôn hòa lịch sự, dù gặp chuyện gì, dù mình đúng hay sai cũng đều xin lỗi đầu tiên, sau đó mới thuyết phục đối phương, tuyệt đối không có chuyện nổ súng với người khác.

Có thể khiến đứa cháu thứ hai của ông nổ súng, nhất định đối phương phải làm chuyện gì đó thật sự khiến cháu ông tức giận, nhưng ông hỏi cháu trai rốt cuộc có chuyện gì, thằng bé lại không nói, dường như nói ra sẽ chạm vào nỗi niềm riêng.

Cho nên ông cũng không tiện hỏi nhiều, nhất thời không thể phán định ai đúng ai sai, dẫn tới quan hệ hai nhà càng ngày càng căng thẳng.

✩ Chương 149 – Ba ba giỏi nhất! ✩

Chuyện của Chiến Nam Thiên và Mộ Nhất Hàng cũng kết thành hận từ đó.

Sau đó chỉ cần hai người vừa gặp nhau, lúc thì đấu súng, lúc lại đấu dị năng, càng ngày càng ầm ĩ.

Mới đầu, Chiến Quốc Hùng còn có thể ngồi xuống cùng nói chuyện với người của Mộ gia, bình tĩnh mà giải quyết sự tình, nhưng sau nhiều lần không có kết quả, dần dà ông không muốn xen vào chuyện này nữa.

Đến khi nào có bằng chứng chứng minh cháu trai ông gây sự trước, hoặc là có gì đó tiến triển, ông mới có thể tiếp tục ngồi xuống cùng trao đổi với người nhà họ Mộ.

Nhưng mà, Chiến Nam Thiên và Mộ Nhất Hàng cứ như kẻ thù từ kiếp trước, vừa gặp đã làm loạn, hơn nữa, lần nào người của Mộ gia cũng nói là do Chiến Nam Thiên ra tay trước, nếu như Chiến gia không ngăn cản hành động của Chiến Nam Thiên, họ cũng không khách khí nữa.

Đương nhiên Chiến gia không sợ Mộ gia, cũng không để ý tới người nhà họ Mộ, họ càng mời tới, càng cho rằng không có chuyện như vậy, mà người nhà họ Mộ mời tới nhiều lần không được, không thể làm gì hơn là tự tìm tới.

Có lẽ cũng bởi vậy mà chọc giận tới Mộ Duyệt Thành, sau đó, Chiến Nam Thiên và Mộ Nhất Hàng làm loạn lên, tuy rằng Mộ gia vẫn thường tới Chiến gia đòi nói chuyện, bên ngoài làm đủ mọi cách để người ngoài không dèm pha về nhà họ Mộ.

Thế nhưng, bên trong lại ngấm ngầm tìm người đối phó với Chiến Nam Thiên, hoặc là gây áp lực với Chiến gia, thậm chí còn làm một số chuyện như cướp vật tư.

Chiến gia đâu để bị ức hiếp dễ dàng như vậy, Mộ gia cướp vật tư của họ, vậy họ cũng không khách khí mà đoạt vật tư của Mộ gia.

Cho nên, Mộ gia và Chiến gia căng thẳng hơn nhiều so với bề nổi. Có người nói, mấy hôm trước cháu trai của ông còn gây thương tích cho Mộ Nhất Hàng, giờ cậu ta vẫn đang nằm liệt giường.

Nếu như là trước kia, có lẽ ông sẽ bảo người nhà họ Chiến dẫn tới thăm Mộ Nhất Hàng, hoặc là chịu nhận lỗi hay gì đó, nhưng giờ hai nhà căng thẳng ầm ĩ như vậy, liền gạt phắt chuyện này đi, càng không muốn gặp Mộ Duyệt Thành.

Chỉ là không ngờ, rất có thể mẹ chắt của ông là người nhà họ Mộ.

Mộ Nhất Phàm vừa cười vừa nói: "Mấy hôm trước cháu mới về thành B với Chiến thiếu tướng, cho nên ông không biết về cháu cũng không có gì lạ."

Ngoài mặt thì anh cười, nhưng trong lòng vẫn rất khẩn trương.

Tuy rằng thái độ của Chiến lão gia không khác gì so với lúc trước, thế nhưng Chiến Quốc Hùng đang ngồi trước mặt anh đây quả rất giống Chiến Quốc Hùng anh biết ngoài hiện thực, cho nên, dựa vào hiểu biết của anh về Chiến Quốc Hùng, Chiến lão gia càng không biểu hiện gì, càng chứng minh ông không chào đón anh.

"Có phải mẹ chắt của ta cũng họ Mộ không?" Chiến Quốc Hùng hỏi.

Tim Mộ Nhất Phàm đập thình thịch, thầm nghĩ, chẳng lẽ Chiến Quốc Hùng nhìn ra cái gì rồi?

Anh cẩn thận quan sát nét mặt Chiến Quốc Hùng, nhưng ông không nhìn anh mà đang nhìn Mộ Kình Thiên, liền dè dặt nói: "Vâng ạ."

Ánh mắt Chiến Quốc Hùng càng tối đi.

Lại là thế thật.

Mộ Kình Thiên cũng nhận thấy mấy người Chiến Quốc Hùng không chào đón Mộ Nhất Phàm, liền vươn hai tay về phía Mộ Nhất Phàm: "Ba ba, ôm ôm."

Chiến Quốc Hùng và Thái Nguyên ngẩn ra.

"Ba ba? Chắt ta kêu cậu là ba ba? Không phải thằng bé là con cháu ta sao?" Chiến Quốc Hùng không thể tin trừng mắt nhìn Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm vội ôm bé con qua, đoạn giải thích: "Là con trai của Chiến thiếu tướng ạ, nhưng mà bé con gọi Chiến thiếu tướng là bố."

Sau đó, anh lặng lẽ bổ sung trong lòng một câu: Cũng là con của cháu, từ trong bụng cháu sinh ra.

Chiến Quốc Hùng thở phào.

Thái Nguyên hỏi: "Có phải tiểu thiếu gia nhận Mộ tiên sinh làm cha nuôi không?"

Mộ Nhất Phàm gật đầu: "Cứ coi như vậy đi."

Tình huống bây giờ đã rất căng thẳng, anh không dám nói sự thật ra, chỉ sợ bệnh tim của Chiến lão gia phát tác.

Chiến Quốc Hùng hừ lạnh: "Cậu hời quá nhỉ, phải rồi, tôi còn chưa biết chắt nó tên gì?"

Ông nhận ra chắt của ông rất thân thiết với Mộ Nhất Phàm, hơn nữa, dường như Mộ Nhất Phàm chiếm một vị trí quan trọng trong lòng chắt của ông.

Trước khi vào nhà, Mộ Nhất Phàm nói gì bé con đều làm cái đó, rất đỗi nghe lời Mộ Nhất Phàm.

"Cháu là Mộ..."

Mộ Kình Thiên còn chưa nói hết câu, đã bị Mộ Nhất Phàm véo cái mông nhỏ một cái.

Mộ Nhất Phàm thầm khẩn cầu trong lòng bé con đừng gây thêm phiền phức cho anh nữa, nếu giờ Chiến lão gia mà biết bé con cùng họ với anh, nhất định sẽ lột da anh, sau đó ném ra khỏi nhà họ Chiến.

"Mộc gì cơ?" Chiến Quốc Hùng nghi hoặc.

Mộ Kình Thiên nhanh trí, hiểu được ý của Mộ Nhất Phàm, sửa lại lời nói: "Cháu là Mộ Thiên, Chiến Mộ Thiên."

Thái Nguyên cười nói: "Tên rất hay, nhưng hơi giống tên bố, dễ gọi loạn."

Chiến Quốc Hùng gật đầu, lập tức nghĩ ra cái gì đó, ân cần nhìn bé con, đoạn hỏi: "Mộ Thiên, ban nãy con nói táo tượng trưng cho bình an, là Mộ tiên sinh dạy con sao?"

"Mộ tiên sinh là ai ạ?" Mộ Kình Thiên giả vờ không biết Chiến Quốc Hùng đang nhắc tới ai.

Mộ Nhất Phàm nghe như vậy, thầm khen bé con trong lòng.

"Là.." Chiến Quốc Hùng mất tự nhiên ho nhẹ một tiếng: "Là ba ba con ấy."

Bé con lập tức gật đầu: "Ba ba dạy ạ, ba ba giỏi nhất."

Sau đó em quay đầu hôn lên cằm Mộ Nhất Phàm một cái, khiến Chiến Quốc Hùng ngồi đối diện ao ước, đố kỵ, căm hận!~

Trong lòng ông chua lè, từ lúc vào nhà tới giờ, bé con còn chưa hôn người cụ này cái nào.

Suýt chút nữa Mộ Nhất Phàm bị ánh mắt ghen tị của Chiến Quốc Hùng lườm ra án mạng.

Sau đó Chiến Quốc Hùng nói gì, câu nào câu ấy cũng chua lòm mùi giấm, Mộ Nhất Phàm chực suy sụp, nhưng đối phương là trưởng bối, ông nói cái gì thì là cái đó.

Ngày hôm nay đúng là ra quân gặp xui, sau này nhất định phải nghĩ cách lấy lòng Chiến Quốc Hùng mới được.

Anh cứ ngỡ Chiến Bắc Thiên cũng ở nhà, nhưng sau khi thấy Chiến Quốc Hùng tự mình ra đón, liền biết Chiến Bắc Thiên không có ở đây.

Giờ anh hận không thể mau mau chóng chóng rời khỏi nơi này.

Nhưng đã dấn thân vào đầm rồng hang hổ, sao có thể nói đi là đi, cũng may là trước đó anh có nhờ cậu lính đi tìm Chiến Bắc Thiên.

Anh ngồi ở Chiến gia đợi gần tiếng trời, cậu lính đi tìm Chiến Bắc Thiên đã trở về.

"Báo cáo."

Chiến lão gia đang chơi với bé con ngẩng đầu lên nhìn về phía cửa: "Có chuyện gì?"

"Chiến thiếu tướng nói đã mấy ngày rồi không được gặp con, muốn Mộ tiên sinh đưa bé con tới doanh địa, gặp con một cái."

Mộ Nhất Phàm vừa nghe xong liền thở phào.

Cậu lính này mà không về, chắc anh sẽ bị lời nói sắc bén của Chiến lão gia đâm thủng lỗ chỗ mất, Chiến Bắc Thiên về nhặt xác anh đi là vừa!

Chiến Quốc Hùng mất hứng nói: "Ở doanh địa loạn như cào cào, sao có thể để thằng bé qua đấy được, lẽ nào nó không định về gặp con?"

"Ở doanh địa có một vài chuyện, Chiến thiếu tướng không thể về được, cho nên muốn Mộ tiên sinh dẫn qua."

Vất vả lắm ông mới gặp được chắt, đâu nỡ để chắt đi, nhưng cậu lính lại nói thêm: "Thiếu tướng nói, buổi tối sẽ có người đưa bé con về dùng cơm, hơn nữa, bé con cũng ở lại Chiến gia."

Lúc này ông mới chịu buông tay, cho Mộ Nhất Phàm đưa bé con đi.

Chiến Quốc Hùng tiễn hai người ra cổng, còn nhắc nhở: "Mộ tiên sinh, cậu đừng giữa đường đưa chắt tôi về Mộ gia đấy."

"Không đâu ạ." Mộ Nhất Phàm vội vã ngồi lên xe, lái xe rời đi.

Qua gương chiếu hậu, Chiến gia càng lúc càng xa, lúc này anh mới yên tâm thở phào một hơi.

Mộ Kình Thiên ngồi bên cạnh nói: "Ba ba, cụ không thích ba chút nào."

"Cái này ba đoán được từ trước rồi." Từ trên đường tới Chiến gia anh đã biết Chiến Quốc Hùng sẽ không vui vẻ gì với anh, hôm nay chịu nói chuyện với anh cũng là vì nể mặt bé con.

Anh dựa theo địa chỉ cậu lính cho, tìm tới doanh địa của Chiến Bắc Thiên, đó là một trường trung học, là địa bàn Chiến gia chiếm được sau mạt thế, sau đó vẫn bỏ không, mãi đến khi Chiến Bắc Thiên trở về mới giao vào trong tay Chiến Bắc Thiên.

Chiến Bắc Thiên dùng nó làm doanh địa của mình, sắp xếp cho hơn trăm người từ thành G tới ở đây.

Những người lính trước đây từng theo hắn, sau khi nhận được tin Chiến Bắc Thiên quay về thành B, cũng đều dẫn người nhà tới trường học tìm Chiến Bắc Thiên, gia nhập vào đội của hắn.

Mộ Nhất Phàm đi tới cổng chính của trường học, liền trông thấy Trịnh Quốc Tông đã lâu không gặp, miệng liền toe toét lên.

Lúc Mộ Kình Thiên trông thấy Trịnh Quốc Tông, so với Mộ Nhất Phàm còn vui vẻ hơn, nhoài cả người ra xe, vui vẻ vẫy tay: "Ông Trịnh, ông Trịnh."

Dù sao thì bé con cũng theo ông hơn một tháng, sao có thể không vui được.

Trịnh Quốc Tông trông thấy bé con liền cười tươi chạy tới: "Kình Thiên có nhớ ông Trịnh không?"

"Nhớ ạ." Mộ Kình Thiên vươn tay ra cửa sổ, để Trịnh Quốc Tông bế em ra ngoài.

Sau khi Trịnh Quốc Tông bế bé con ra, thấy Mộ Nhất Phàm xuống xe đi tới liền chọc anh: "Lúc thấy Chiến lão gia có hồi hộp không?"

Mộ Nhất Phàm phất tay một cái: "Ôi đừng nói nữa, thiếu điều bị ông cụ đuổi ra."

"Ha ha, Chiến thiếu tướng biết nhất định ông ấy không vui vẻ gì với cậu, nên mới sai lính kêu cậu tới."

"Ha ha, hiểu rõ thật đấy!" Mộ Nhất Phàm vui vẻ cười: "Anh ấy đâu rồi ạ?"

Trịnh Quốc Tông chỉ tay về phía sân trường: "Kia kìa, không phải cậu ấy kia sao?"

★ Chương 150 – Anh làm em nhớ anh muốn chết! ★

Dáng Chiến Bắc Thiên cao ngất thẳng tắp đứng giữa sân trường, khí thế lại uy nghiêm, Mộ Nhất Phàm vừa liếc một cái là đã nhận ra hắn.

"Khắp người bố thằng bé tản ra mị lực đàn ông thế kia kìa." Anh cười híp mắt nói: "Quyến rũ chết đi được! Lang băm, chú nói xem có phải không?"

Trịnh Quốc Tông vừa tức vừa buồn cười nói: "Ừ rồi, người đàn ông của cậu rất có mị lực đàn ông, rồi rồi, mau đi tới chỗ bố thằng bé đi, mấy ngày không gặp, chắc nhớ người ta muốn chết rồi chứ gì."

Mộ Nhất Phàm cũng không nhiều lời với ông nữa, liền chạy thẳng về phía Chiến Bắc Thiên ở bên kia.

Chiến Bắc Thiên đang nói chuyện với những người lính mới gia nhập đội, thành ra không để ý Mộ Nhất Phàm đã tới.

"Trước khi ngày mai ra ngoài làm nhiệm vụ, tôi có mười điều muốn nói, điều đầu tiên, ngày mai ra ngoài làm nhiệm vụ, tôi mong..."

"Báo cáo." Một giọng nói rất to cố ý cắt ngang lời Chiến Bắc Thiên: "Chiến thiếu tướng, mẹ thằng bé đến thăm anh này."

"..." Chiến Bắc Thiên nghe thấy tiếng thì quay đầu, trông thấy Mộ Nhất Phàm đang cười hì hì nhìn mình.

Mộ Nhất Phàm cười hỏi: "Giờ có rảnh không?"

Anh đưa mắt nhìn đội ngũ bên cạnh: "Nếu còn chuyện gì chưa giao phó xong, em qua bên kia chờ anh trước."

Đôi mắt lạnh nhạt của Chiến Bắc Thiên lóe lên một tia dịu dàng khó có thể nhận ra, nhạt giọng nói: "Nói xong rồi."

Mọi người: "..."

Không phải mới nãy vừa nói có vài điều muốn nói sao?

Bọn họ còn chưa biết điều đầu tiên là gì, sao đã nói xong rồi?!!

Chiến Bắc Thiên nhìn về phía Mao Vũ: "Cậu qua dạy họ nên làm thế nào đi."

"..." Mao Vũ đứng thẳng người: "Vâng ạ."

Cậu nhận ra trước mặt Mộ Nhất Phàm, lão đại càng ngày càng mất hết nguyên tắc.

Chiến Bắc Thiên dẫn theo Mộ Nhất Phàm rời khỏi sân trường, đi vào trong ký túc xá.

Mộ Nhất Phàm thấy trong ký túc xá không có ai, không giả bộ nghiêm túc nữa, lập tức ôm lấy eo Chiến Bắc Thiên, dựa đầu lên tay hắn, dồn hết trọng lượng cơ thể mình lên người Chiến Bắc Thiên, đoạn nói: "Bố nó à, anh làm em nhớ anh muốn chết."

Chiến Bắc Thiên liếc nhìn chàng trai đang dựa vào hắn kia, tiếp tục kéo anh đi lên tầng.

"Anh không biết lúc không được gặp anh, em chỉ biết lấy mặt con trai ra cho bớt nhớ, mấy ngày này, mặt con nó bị em hôn không biết bao nhiêu lần, chỉ thiếu điều hôn trầy da. Không có di động để liên lạc đúng là rõ bất tiện, muốn nghe giọng anh một chút cũng không được."

"..." Chiến Bắc Thiên tiếp tục đi lên tầng.

Mộ Nhất Phàm ngước mắt lên: "Sao anh không nói gì? Mấy ngày này em không ở đây, anh có nhớ em với con nó không?"

Chiến Bắc Thiên đi tới một căn phòng trên tầng ba thì dừng lại, lấy chìa khóa ra, mở cửa phòng.

Mộ Nhất Phàm thấy hắn muốn mở cửa thì không thể làm gì hơn là buông tay ra, nhìn người đàn ông nãy giờ không nói năng gì, thầm nghĩ, chẳng lẽ hắn không chào đón anh tới đây sao?

Chiến Bắc Thiên đi vào trong phòng làm việc, xoay người về phía cậu chàng vẫn đang đứng đực mặt ra, dang rộng cánh tay nói: "Còn không mau tới đây."

Mộ Nhất Phàm thấy đáy mắt hắn lóe lên tia cười nhàn nhạt, liền cười tươi rói, bổ nhào về phía Chiến Bắc Thiên, hai chân co lại, kìm chặt người đối phương: "Dọa người ta chết khiếp, còn tưởng anh không chào đón em!"

Nói đoạn, anh lập tức cuồng hôn mấy cái lên mặt Chiến Bắc Thiên.

Chiến Bắc Thiên vội ôm vững anh, khóe miệng nhếch lên thành một đường cong: "Lúc ở Mộ gia, em với con có chịu uất ức gì không?"

Tối hôm đó hắn nhận được tin Triệu Vân Huyên không chịu nhận Mộ Nhất Phàm, vốn rất lo cho anh, nhưng sau đó nghe tin Mộ Nhất Phàm thuận lợi vào tòa nhà thì thở phào, chỉ lo cậu ngốc này sẽ bị người ta bắt nạt.

Nhất là mấy ngày này đợi mãi mà không thấy anh tìm tới, nếu như hôm nay hoặc ngày mai anh vẫn chưa xuất hiện, hắn sẽ viện cớ đi tìm anh một chuyến.

Mộ Nhất Phàm buông chân ra, hừ nhẹ một tiếng: "Em là đại thiếu gia nhà họ Mộ đó, ai dám ức hiếp em."

Chiến Bắc Thiên không nói gì, xoa xoa tóc anh: "Đã nói với bố em chuyện bé con chưa?"

"Rồi chứ, có mấy lần em nói con do em sinh ra, nhưng có lẽ bố em không hiểu, cho rằng em với người phụ nữ khác sinh ra, sau đó em định nói rõ hơn một chút, thì bị chuyện của Mộ Nhất Hàng cắt đứt, phải rồi, em họ anh bị làm sao vậy? Rốt cuộc Mộ Nhất Hàng đã nói gì hoặc chọc cái gì mà khiến cậu ta tức như vậy?"

Vốn Mộ Nhất Phàm không mấy chú ý tới chuyện Chiến Nam Thiên gây thương tích cho Mộ Nhất Hàng, nhưng chuyện của bọn họ lại gây cản trở cho anh và Chiến Bắc Thiên.

Sau này đừng nói là Chiến lão gia không đồng ý cho họ bên nhau, ngay cả Mộ gia cũng chưa chắc đã đồng ý cho anh đến với Chiến Bắc Thiên.

Nghĩ thôi đã thấy buồn thúi ruột, vất vả lắm anh mới biết mình thích một chàng trai, đang muốn cố gắng theo đuổi người mình thích, lại gặp một vật cản to đùng.

Chiến Bắc Thiên chau mày lại: "Anh về mấy ngày rồi, nhưng chưa từng gặp Nam Thiên, ông nội nói nó đi tìm vật tư chưa về."

Thật ra hắn cũng thấy rất kì lạ, từ nhỏ tới giờ, hầu như hắn chưa từng thấy Nam Thiên tức giận, cho nên không hiểu rốt cuộc đã có chuyện gì chọc giận Nam Thiên.

"Phải rồi, em vừa ở Chiến gia, ông nội có gây khó dễ cho em không?"

"Có gì đâu mà khó dễ với không khó dễ, ông ấy à, dễ dỗ bỏ xừ." Mộ Nhất Phàm đã tính trước trong lòng mà nói.

Anh có thể đối phó được với Chiến Quốc Hùng ngoài hiện thực, không tin mình không thể đối phó với Chiến lão quân ủy ở trong truyện.

Hôm nay xuất sư bất lợi, hoàn toàn vì anh không chuẩn bị tốt, đợi lần sau anh chuẩn bị tốt, sau đó hạ Chiến Quốc Hùng, để ông ngoan ngoãn giao cháu trai ông cho anh.

Chiến Bắc Thiên thấy anh tự tin như vậy, nhướn mày một cái, thật sự không muốn đả kích sự tự tin của anh.

"Không nói về họ nữa." Mộ Nhất Phàm ôm lấy hông hắn: "Tối nay em ở với anh, ngủ chung phòng với anh này, chung giường với anh này, chung luôn cả chăn nữa."

"Giường ở đây nhỏ lắm." Chiến Bắc Thiên nói.

Mộ Nhất Phàm cười đầy đen tối: "Không sao, chen chung càng tốt, cũng dễ làm nhiều chuyện."

Chiến Bắc Thiên nhìn anh đầy sâu xa: "Muốn làm chuyện gì cơ?"

Mộ Nhất Phàm cười đến là gian, đang muốn nói cái gì đó, bên ngoài lại truyền tới tiếng bước chân, liền thu lời muốn nói về.

Chiến Bắc Thiên nhìn đồng hồ: "Sắp tới giờ cơm rồi, ăn cơm xong rồi nói."

"Ừa."

Hai người ra khỏi phòng làm việc, liền trông thấy một cô chuyên phụ trách dọn dẹp ký túc xá đang quét dọn.

Chiến Bắc Thiên cho cô đi ăn cơm trước, buổi chiều quay lại quét, sau đó nắm tay Mộ Nhất Phàm rời đi.

Cô kia nhìn thấy hai người đàn ông to lù lù nắm tay nhau thì thấy kì kì, không khỏi nhìn nhiều hơn một chút, lúc cô đi xuống tầng, nghe thấy người đàn ông kia nói muốn Chiến Bắc Thiên cõng anh ta.

Điều này càng khiến cô tò mò hơn, bèn đi tới cầu thang nhìn.

Chỉ thấy Mộ Nhất Phàm mặt dày mày dạn nhảy lên lưng Chiến Bắc Thiên, sau đó hôn chụt lên mặt Chiến Bắc Thiên một cái.

Cảnh này khiến cô không thể tin trợn to mắt, nhìn kiểu gì cũng thấy hai người đàn ông kia giống một đôi tình nhân.

Dưới tầng hai, Chiến Bắc Thiên cõng cậu chàng trên lưng, nhìn bóng người in ngược lên tường, mặc cho cậu chàng sau lưng hôn mình, cõng anh đi xuống tầng một.

Mộ Nhất Phàm cũng thức thời, xuống tầng một rồi, liền trượt từ trên lưng Chiến Bắc Thiên xuống, tránh cho Chiến Bắc Thiên mất đi sự uy nghiêm.

Ăn cơm xong, Chiến Bắc Thiên lại nói về nhiệm vụ ngày hôm sau: "Ngày mai anh muốn dẫn đội rời khỏi thành B một chuyến, đi tìm vật tư, có lẽ sẽ đi khoảng một tuần, em có muốn đi cùng không?"

Mộ Nhất Phàm không chút nghĩ ngợi mà lắc đầu: "Không đi đâu."

Đám Hướng Quốc chẳng chào đón anh, anh cũng không tự làm mình mất mặt, huống hồ anh cũng có chuyện muốn làm, ví dụ như đi tìm tinh thạch để thăng cấp dị năng, còn cả đi tìm khẩu súng mà lão gia thích nhất.

Chiến Bắc Thiên hỏi: "Em lo người ở Mộ gia thấy em ở với anh sao?"

"Không phải, em cũng có chuyện muốn rời thành B một chuyến, không biết là bao lâu, nhưng mà đến khi anh về, chắc em cũng về rồi."

"Có thể nói cho anh biết em muốn đi đâu không?"

Mộ Nhất Phàm nhớ lại vị trí của xưởng quân sự trong tiểu thuyết: "Em đi về phía tây bắc."

Anh định vừa đi lấy tinh thạch rèn luyện bản thân, vừa đi về phía xưởng quân sự.

Ánh mắt Chiến Bắc Thiên lóe lên, không tiếp tục hỏi nữa.

Trước buổi tối, Mộ Kình Thiên được lính của Chiến gia đưa về Chiến gia, Mộ Nhất Phàm thì ở lại trong doanh địa của Chiến Bắc Thiên.

Để mấy người Mộ Duyệt Thành không lo lắng, anh nhờ một người tới tòa cao ốc thông báo cho Mộ Duyệt Thành một tiếng, mấy ngày tới anh sẽ không về tòa nhà.

Vào buổi tối, Mộ Nhất Phàm hứng trí bừng bừng nhảy lên chiếc giường có 1m5 của Chiến Bắc Thiên, ôm chăn lăn một vòng.

Trong đầu anh bị mấy hình ảnh làm thế nào để đè Chiến Bắc Thiên xuống dưới thân lấp đầy, tưởng tượng một lúc, cậu em đã không nghe lời mà chào cờ lên.

Thế nhưng, vừa nghĩ tới chuyện trên người mình toàn là virus, anh liền ỉu xìu xuống, cuối cùng chỉ có thể lưu lại vài dấu hôn ở mấy nơi tương đối rõ ràng trên người Chiến Bắc Thiên, hôn xong mới bất đắc dĩ đi ngủ, khiến Chiến Bắc Thiên hết sức buồn cười.

Trong mắt Chiến Bắc Thiên, Mộ Nhất Phàm như một bé husky không chiếm được tiện nghi, bộ dạng hết sức đáng thương, khiến hắn thật sự không nỡ nói nhiều.

Hắn không khỏi thở dài, ôm cậu chàng đang ngủ say vào trong lòng, đoạn nhắm đôi mắt lại. Trước khi ngủ, trong lòng vẫn còn nghĩ cách loại bỏ virus.

★ Chương 151 – Chiến Nam Thiên. ★

Sáu giờ sáng ngày hôm sau, tất cả mọi người trong doanh địa đều thức dậy đi luyện tập.

Chiến Bắc Thiên mặc một chiếc áo ba lỗ màu đen khiến rất nhiều người chú ý tới, đương nhiên, thứ mọi người chú ý không phải quần áo của hắn, mà là dấu hôn lộ trên người hắn.

Những dấu hôn kia hết sức rõ ràng, không chỉ ở trên cổ, ở trên cánh tay cũng đều in dấu hôn màu đỏ tím, họ vừa nhìn liền biết tối hôm qua Chiến Bắc Thiên vừa 'vận động mạnh' với một người, chỉ là không biết người vận động cùng Chiến Bắc Thiên là ai.

Ánh mắt mờ ám của mọi người đều dán lên người Chiến Bắc Thiên, chỉ có số ít người đưa mắt nhìn Mộ Nhất Phàm.

"Có phải tối qua rất tính phúc với Chiến thiếu tướng không?" Trịnh Quốc Tông nhỏ giọng trêu chọc Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm trợn trắng mắt, buồn bực nói: "Đừng nói nữa."

Rơi vào tình cảnh chỉ nhìn được chứ không ăn được khỏi nói khổ biết bao nhiêu, cho nên nếu không hôn chùn chụt lên người Chiến Bắc Thiên mấy cái thì đúng là tự phụ lòng mình.

Cho nên lúc đó anh cũng không nghĩ nhiều gì, cũng không định show ân ái trước mặt người khác, sáng nay thấy nhiều người nhìn Chiến Bắc Thiên như vậy, anh mới nhận ra tối qua mình hơi thái quá.

Giờ trời không lạnh, quần áo trên người không che được giấu hôn anh để lại.

"Mộ Nhất Phàm, chuyện anh với lão đại tôi không xen vào, nhưng anh có thể chú ý ảnh hưởng một chút không?" Hướng Quốc tiến lên trước tức giận nói.

Vốn Mộ Nhất Phàm đã rất rầu rĩ, bị Hướng Quốc nói vậy thì lại càng rầu rĩ tới cực điểm: "Chú ý ảnh hưởng cái gì cơ? Có phải nếu đổi sang cô khác để lại dấu hôn trên người lão đại cậu, cậu sẽ cảm thấy lão đại cậu hết sức hùng dũng?!"

Mịa nó!

Đã khó chịu trong lòng rồi thì chớ!

Lại còn tới gây sự với anh!

Hướng Quốc bị chặn họng nhất thời không trả lời được.

Mộ Nhất Phàm không có khẩu vị đâu để mà ăn, đoạn nói với Trịnh Quốc Tông: "Cháu có việc phải lo, không ăn sáng đâu, chú chuyển lời với Bắc Thiên hộ cháu một tiếng."

"Thế bao giờ mới tới nữa?" Trịnh Quốc Tông vội hỏi.

Mộ Nhất Phàm biết ông không có người thân bên cạnh rất cô đơn, vỗ vỗ vai ông: "Hôm nay cháu phải rời thành B một chuyến, mấy bữa nữa sẽ lại tới thăm chú, nếu cháu gặp Trịnh Gia Minh sẽ khuyên cậu ấy quay về tìm chú."

"Ừ."

Trịnh Quốc Tông nhìn bóng Mộ Nhất Phàm đi, đi tới trước mặt Chiến Bắc Thiên đang thảo luận với Mao Vũ, nói: "Mộc Mộc nói nó có việc phải đi trước, không ở lại ăn sáng."

Chiến Bắc Thiên chợt chau mày lại: "Xảy ra chuyện gì vậy?"

Nếu Mộ Nhất Phàm muốn đi, nhất định sẽ nói với hắn một tiếng, hắn không tin đến thời gian để nói anh cũng không có, giờ không nói gì đã bỏ đi, nhất định đã xảy ra vấn đề.

Trịnh Quốc Tông cũng không giấu giếm, đưa mắt nhìn Hướng Quốc, sau đó đi tới nhà ăn ăn sáng.

Ánh mắt lạnh nhạt của Chiến Bắc Thiên dừng trên người Hướng Quốc, sau đó lại dời đường nhìn đi chỗ khác, tiếp tục thảo luận chuyện trước đó cùng với Mao Vũ.

Hắn biết bảo đám Hướng Quốc chấp nhận Mộ Nhất Phàm luôn rất khó, ngay cả hắn cũng phải trải qua rất nhiều đêm trằn trọc tự hỏi mới có thể từ từ chấp nhận Mộ Nhất Phàm.

Bởi vậy, muốn đám Hướng Quốc chấp nhận Mộ Nhất Phàm, còn cần thêm thời gian mới có thể thay đổi cái nhìn ban đầu.

Hướng Quốc bị Chiến Bắc Thiên nhìn thì hơi lúng túng.

Mỗi lần trông thấy Mộ Nhất Phàm là cậu ta lại không kiềm chế được cái miệng mình, cũng sẽ cảm nhận được một nỗi tức giận vô hình, đây là phản xạ đã được hình thành từ rất nhiều năm trước.

Huống hồ Mộ Nhất Phàm từng đối xử với bọn cậu như vậy, muốn tha thứ cho hành vi trước kia của Mộ Nhất Phàm, thực sự là điều không thể, nếu không phải giờ Mộ Nhất Phàm còn có một tầng quan hệ khác với lão đại thì cậu ta đã động thủ chém người từ lâu rồi.

——

Sau khi Mộ Nhất Phàm rời khỏi địa bàn của Chiến Bắc Thiên, liền lái xe tới một doanh địa công hội khác, đó là nơi những người sống sốt cùng nhau tập trung rồi ra ngoài tìm vật tư.

Chỉ cần là người sống không có đội ngũ cố định, đều có thể tới công hội tìm người để hợp thành đội.

Mộ Nhất Phàm đi tới doanh địa công hội, tìm một chỗ để dừng xe, sau đó tìm một đội ngũ đi tới xưởng quân sự.

Vốn là anh muốn một mình đi tới xưởng quân sự, thế nhưng giờ không có dụng cụ dẫn đường, bản đồ cũng không thể sử dụng được trong rừng rậm, cho nên chỉ có thể tìm người cùng đi tới xưởng quân sự.

Mộ Nhất Phàm tìm trong doanh địa một vòng, nhưng không thấy đội ngũ nào vừa ý.

Đúng lúc này, ngoài cổng doanh địa ầm lên, những người sống sót ở đây đều vui vẻ: "Chiến nhị thiếu gia đã về rồi, Chiến nhị thiếu gia đã về rồi."

Mộ Nhất Phàm nghe thấy họ nhắc tới họ "Chiến", mi tâm khẽ chau lại, đoạn hỏi người bên cạnh: "Xin hỏi, Chiến nhị thiếu gia là.."

Người bị hỏi nhìn anh đầy khinh thường: "Anh không biết Chiến nhị thiếu gia á? Là cháu trai của Chiến lão quân ủy, anh biết không? Nếu còn không biết thì tôi khuyên anh đừng ở thành B nữa."

"Chiến Nam Thiên? Tôi từng nghe nói qua rồi, thế nhưng sao mọi người thấy anh ta thì vui như vậy?"

Người nọ khen: "Chiến nhị thiếu gia tốt lắm, lần nào anh ấy dẫn đội của Chiến gia đi tìm vật tư cũng đều tới doanh địa chọn một số người không có năng lực tự vệ đi tìm vật tư cùng, để những người sống sót chúng tôi không bị chết đói trong thời gian ngắn."

Mộ Nhất Phàm nhướn mày: "Đúng là một người tốt."

Tuy Chiến Nam Thiên mà anh miêu tả trong tiểu thuyết đúng là một người ôn hòa lịch sự, nhưng lại chưa từng làm những chuyện như dẫn người khác đi tìm vật tư, cùng lắm chỉ giúp những người gặp khó khăn bên ngoài một tay.

Nhưng Chiến Nam Thiên này so với Chiến Nam Thiên anh miêu tả còn tốt hơn, khiến anh hết sức tò mò.

Mộ Nhất Phàm thấy cổng chính kín người, không thể làm gì hơn là tiến lên xem Chiến Nam Thiên dưới ngòi bút của anh là người thế nào.

Ngoài cổng lớn đông nghịt người chen chúc, trong đó có một bộ phận nhỏ là đi ra cảm ơn Chiến Nam Thiên từng chăm sóc họ, một bộ phận khác đi nịnh nọt Chiến Nam Thiên, còn có một nhóm người mong Chiến Nam Thiên có thể dẫn họ cùng ra ngoài tìm vật tư.

Ánh mắt Mộ Nhất Phàm đảo qua đám đông một vòng, chẳng mấy chốc bị một chàng trai mặc đồ trắng, dáng người cao ngất thu hút sự chú ý.

Nhất là khi người kia như chúng tinh phủng nguyệt, được một đám đông vây lấy, có thể so với khi minh tinh xuất hiện, cảnh tượng vô cùng náo nhiệt, chỉ thiếu điều dân chúng xin ký tên.

Điều đáng tiếc duy nhất là, chàng trai vận đồ trắng kia đưa lưng về phía anh, khiến anh không thể trông rõ tướng mạo chàng trai kia.

Mộ Nhất Phàm chau mày lại, lẩm bẩm nói: "Sao không xoay người lại."

Anh vừa mới nói xong, đối phương như nghe được lời anh nói, đột nhiên xoay người ngẩng đầu lên, vừa đúng tầm nhìn của anh.

Lúc Mộ Nhất Phàm thấy rõ gương mặt người kia, nhất thời ngẩn cả người.

Mịa nó!

Kia không phải cái người vận đồ trắng, trước lúc mạt thế gặp anh ngoài cổng biệt thự sao?

Đáy mắt Mộ Nhất Phàm ních đầy sợ hãi, không thể tin trợn to mắt nhìn.

Thần linh ơi!

Người đó là Chiến Nam Thiên?

Em họ Chiến Bắc Thiên á?

Đây... rốt cuộc là chuyện gì vậy?

Anh nhớ rõ người đàn ông mặc đồ trắng này là tang thi, thế nhưng, sao lại là cháu trai thứ của Chiến lão gia được cơ chứ?

Điều này đúng là thật không thể tưởng tượng nổi, cũng vượt ngoài dự liệu của anh.

Khóe môi Chiến Nam Thiên hơi nhếch lên, bảo người bên cạnh nhường đường ra một chút, đi về phía tòa nhà công hội, đi tới trước mặt Mộ Nhất Phàm.

Hắn không nói gì, đầu tiên quan sát Mộ Nhất Phàm từ trên xuống dưới một lượt, sau đó ý cười trên khóe môi càng sâu đậm hơn, đoạn vươn tay ra, tự giới thiệu mình: "Tôi là Chiến Nam Thiên, rất hân hạnh được gặp cậu, Mộ Nhất Phàm."

Mộ Nhất Phàm lấy lại tinh thần, sau đó cố giữ vẻ bình tĩnh, bắt lấy tay Chiến Nam Thiên, lòng rối bời mà nói một câu: "Thật không ngờ anh lại là Chiến Nam Thiên."

Chuyện này nên nói cho Chiến Bắc Thiên thế nào đây.

Chiến Nam Thiên nói đầy sâu xa: "Trên đời ngày nào cũng xảy ra chuyện lớn như vậy, có bao nhiêu chuyện cậu có thể đoán được?"

"Đúng là như vậy thật." Mộ Nhất Phàm không phủ nhận.

"Mộ Nhất Phàm, tôi đã ở thành B đợi cậu từ rất lâu rồi, có phải cậu tới thành B hơi muộn rồi không."

Mộ Nhất Phàm hỏi: "Sao anh phải đợi tôi?"

Chiến Nam Thiên không trả lời anh: "Tuy rằng cậu tới hơi muộn thật, nhưng sự biến hóa của cậu lại vượt ngoài tưởng tượng của tôi."

Mộ Nhất Phàm nhìn xoáy sâu vào người trước mặt: "Trả lại anh câu anh vừa nói, trên đời ngày nào cũng xảy ra chuyện lớn như vậy, có bao nhiêu chuyện anh có thể đoán được."

Chiến Nam Thiên khẽ cười: "Nói không sai, nhưng tôi rất hài lòng với sự biến hóa này, tôi cứ nghĩ chỉ có thể gặp cậu ngoài thành B, không ngờ cậu có thể trà trộn vào trong đây."

Ngay sau đó, nét mặt hắn nghiêm lại: "Không ai phát hiện ra thân phận của cậu chứ?"

Mộ Nhất Phàm chìa tay ra: "Anh xem tôi thế này, ai phát hiện ra thân phận tôi được."

Chiến Nam Thiên nheo mắt lại một cái: "Đúng là không nhìn ra, nếu không phải tôi đã sớm biết cậu là tang.. sớm biết thân phận cậu, thì có lẽ ngay cả tôi cũng bị lừa, điều này khiến tôi rất tò mò không biết hai tháng qua cậu đã gặp điều bất ngờ gì."

"Điều bất ngờ thì nhiều lắm, nhiều đến mức anh không thể tưởng tượng ra." Mộ Nhất Phàm nhìn Chiến Nam Thiên nói.

Thật ra cũng giống như Chiến Nam Thiên, nếu không phải anh đã sớm biết Chiến Nam Thiên chính là tang thi, có lẽ giờ anh cũng không thể nhận ra đây là đồng loại của mình.

★ Chương 152 – Sao anh lại ra tay với Mộ Nhất Hàng. ★

Hai người chợt rơi vào yên lặng, trong khoảnh khắc ấy, trong mắt đều lộ vài ý vị, dường như đang phỏng đoán xem thực lực đối phương mạnh tới đâu.

Mộ Nhất Phàm càng cảm nhận càng kinh hãi, không cảm nhận ra Chiến Nam Thiên là tang thi thì thôi, nhưng nhìn Chiến Nam Thiên hồng hào chẳng khác con người mấy, trong mắt không còn viền đỏ như lần đầu tiên gặp mặt, cũng không có bọng mắt đen, ngay cả móng tay cũng hồng hào, không khác Tang Thi Vương anh miêu tả trong tiểu thuyết là bao.

Hơn nữa, càng khó hiểu hơn là, không biết Chiên Nam Thiên đã gặp phải chuyện gì, sao trước mạt thế đã biến thành tang thi cao cấp.

Còn có, theo như trong nội dung tiểu thuyết, rõ ràng Chiến Nam Thiên là con người, sao giờ lại đột nhiên biến thành tang thi?

"Sao anh lại ra tay với Mộ Nhất Hàng?" Đột nhiên Mộ Nhất Phàm cất tiếng hỏi.

Trước khi gặp Chiến Nam Thiên, trong lòng anh chỉ nghĩ nhất định là Mộ Nhất Hàng đã trêu chọc Chiến Nam Thiên, bởi vì anh cảm thấy Chiến Nam Thiên trước mặt đây thật sự không giống người anh miêu tả là tao nhã lịch sự trong tiểu thuyết, cũng không giống một người tốt như những gì người sống sót kia nói.

Nhưng nếu Chiến Nam Thiên muốn ra tay với Mộ Nhất Hàng, rốt cuộc nhằm mục đích gì chứ?

Với năng lực của Chiến Nam Thiên, không thể chỉ xuống tay với Mộ Nhất Hàng đơn giản như vậy.

"Sao lại ra tay với Mộ Nhất Hàng ư?" Chiến Nam Thiên từ từ nhếch môi lên: "Nếu tôi nói là ân oán từ kiếp trước, cậu có tin không?"

Mộ Nhất Phàm chợt chau mày lại.

Kiếp trước?

Lẽ nào Chiến Nam Thiên cũng là...

Chiến Nam Thiên khẽ cười một tiếng: "Để cậu phải cười rồi, sao con người lại có kiếp trước được, thế nhưng tôi thấy rất kì quái, rõ ràng Mộ Nhất Hàng khiêu khích tôi trước, sao cậu lại nói tôi ra tay với Mộ Nhất Hàng?"

Dứt lời, hắn nheo mắt lại, đáy mắt lóe lên tia nguy hiểm: "Thoạt trông cậu rất quan tâm tới Mộ Nhất Hàng."

Mộ Nhất Phàm thầm khinh bỉ trong lòng.

Không phải anh quan tâm Mộ Nhất Hàng thế nào.

Nếu không phải bởi vì chuyện của Chiến Nam Thiên và Mộ Nhất Hàng, Chiến lão gia đã chẳng không muốn gặp anh rồi.

Hơn nữa, giờ anh phải nghĩ hết cách lấy lòng Chiến lão gia, cho nên, nếu có thể giải quyết chuyện của Chiến Nam Thiên và Mộ Nhất Hàng thì tốt rồi.

"Tôi chỉ tò mò mà thôi, anh không nói cũng được."

Chiến Nam Thiên thực sự không định nói với anh về chuyện này, nhìn đồng hồ trên cổ tay mình: "Không còn sớm nữa, tôi còn phải về Chiến gia, sau này nếu gặp chuyện gì không giải quyết được, có thể sai người tới Chiến gia tìm tôi. Với cả, trong hai tháng này cậu mau thăng năng lực của mình đi."

Nói đoạn, hắn cười đầy thâm ý, xoay người rời đi.

Ngay lúc hắn xuống bậc thang, đột nhiên xoay người lại, dùng dị hỏa có nhiệt độ rất cao tấn công về phía Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm cả kinh, cơ thể lóe lên một cái, tránh dị hỏa màu đỏ.

Lúc này, dị hỏa đánh vào cửa sổ.

Thủy tinh bị nhiệt độ cao thiêu đốt, đột nhiên vỡ tung ra, phát ra một tiếng rầm, khiến những người sống ở dưới sợ hãi né tránh, mà khung cửa sổ thủy tinh bị dị hỏa thiêu đốt, tan ra trong nháy mắt.

Chiến Nam Thiên thấy Mộ Nhất Phàm có thể nhanh chóng tránh khỏi dị hỏa của mình, đường cong nơi khóe miệng lại càng lớn hơn, ánh mắt liếc về phía Mộ Nhất Phàm vừa chạy tới, lại một lần nữa dùng dị năng tấn công Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm trông thấy dị hỏa bắn về phía mình, theo bản năng mà dùng dị năng hệ phong đánh tạt dị hỏa lại.

Chiến Nam Thiêm thấy dị hỏa của mình bị bắn ngược về, mặt biến sắc, vội chạy xuống phía dưới, sau đó phát ra tiếng cười: "Mộ Nhất Phàm, tôi mong cậu có thể biến hóa nhiều hơn, tới lúc đó, tôi sẽ quay lại tìm cậu."

Mộ Nhất Phàm đứng tại chỗ, lặng lẽ nhìn về phía cầu thang, sau đó xoay người, nhìn ra ngoài cửa sổ.

Chốc lát sau Chiến Nam Thiên đi ra cổng ngoài, đám đông lại vây quanh hắn ta một lần nữa, giống như cung tiễn đế vương, mọi người vây quanh Chiến Nam Thiên tiễn hắn ta ra khỏi công hội.

Mộ Nhất Phàm đứng bên cửa sổ, lâu thật lâu nhưng vẫn chưa lấy lại được tinh thần.

Không biết có phải ảo giác của anh không, anh cảm thấy Chiến Nam Thiên rất quan tâm tới mình, chẳng lẽ vì mọi người là đồng loại của nhau sao?

Hơn nữa, anh còn có một loại cảm giác mãnh liệt, dường như cái người tên Chiến Nam Thiên kia đang có âm mưu gì đó, trong lòng hết sức lo Chiến Nam Thiên sẽ làm thương tổn cho Chiến Bắc Thiên.

Thế nhưng, dù sao Chiến Nam Thiên cũng là người nhà họ Chiến, hẳn sẽ không động thủ với người nhà mình đâu nhỉ?

Nếu động thủ thì đã động thủ từ lâu rồi, đâu phải chờ tới bây giờ.

Phải rồi, lúc đó Mộ Kình Thiên ở trong bụng anh, hẳn đã gặp hắn ở ngoài khu biệt thự ở thành G, đã gặp qua bộ dạng tang thi của Chiến Nam Thiên, nên chắc cũng đề phòng với người này, huống hồ bé con còn có không gian, nếu gặp nguy hiểm gì sẽ trốn vào trong không gian.

Mộ Nhất Phàm càng nghĩ càng cảm thấy có điều bất ổn.

Mộ Kình Thiên trùng sinh theo Chiến Bắc Thiên, theo lý thuyết hẳn đã từng gặp qua cái người Chiến Nam Thiên này, nhưng từ lúc bé con sinh ra đều không nhắc tới người này, rốt cuộc có chuyện gì?

Dù thế nào đi nữa, đợi anh từ quân xưởng về xong sẽ nói với Chiến Bắc Thiên chuyện này, dù sao thì mấy ngày này Chiến Bắc Thiên cũng không ở thành B.

"Này, anh kia, anh kia, anh kia, anh làm vỡ cửa kính của công hội chúng tôi, đừng có cứ như vậy mà đi đấy!"

Mộ Nhất Phàm thu hồi suy nghĩ, liền thấy hai người đàn ông đi về phía mình.

Bọn họ cản Mộ Nhất Phàm lại: "Nếu anh không bồi thường thì đừng hòng rời đi!"

"..." Mộ Nhất Phàm nhìn họ: "Cửa sổ kia không phải tôi đập, mọi người đi tìm Chiến Nam Thiên bắt đền mới phải."

"Anh ấy đi rồi, nên anh phải chịu tránh nhiệm."

Mộ Nhất Phàm nghĩ có mà đám người kia không dám tìm Chiến Nam Thiên thì có, nhưng trên người anh không có lương thực để bồi thường cho họ.

"Ế, cái gì kia?" Đột nhiên anh giơ tay lên chỉ về phía sau lưng họ, ngạc nhiên nói.

Hai người đàn ông quay đầu nhìn, ngoài hành lang trống không ra thì không thấy cái gì cả.

Đến khi họ quay đầu lại, đã không còn thấy bóng Mộ Nhất Phàm đâu nữa, hai người họ liền nổi đóa lên: "Mẹ nó, lại dám gạt chúng ta."

Mộ Nhất Phàm dùng dị năng hệ phong trốn đi, ở một nơi khác trong doanh địa đắc ý cười ha hả, cảm thấy trên người có dị năng tiện ghê.

Sau đó anh đi dạo một vòng trong doanh địa, nhưng không tìm được đội ngũ nào đi về phía tây bắc, không thể làm gì hơn là tìm một người quen thuộc với địa hình ở đây để hỏi tình huống.

"Đúng là ở phía tây bắc có một xưởng quân sự, nhưng mà ở đó khá nhiều tang thi và thực vật động vật biến dị, cậu định qua đó thật à?" Một người sống thông thuộc địa hình hỏi.

Mộ Nhất Phàm gật đầu.

"Này người anh em, ở đằng đó nguy hiểm lắm, cậu muốn đi thì tìm một đội ngũ có dị năng mà đi." Người kia lấy một tờ bản đồ từ trong ba lô ra: "Đây là bản đồ nửa tháng trước tôi đi về phía tây bắc vẽ được, lúc đó cây cối bên ngoài còn chưa um tùm, cho nên cũng không biết tấm bản đồ này có còn dùng được không."

Mộ Nhất Phàm nhận lấy bản đồ, sau đó lấy hoa quả tươi Chiến Bắc Thiên chuẩn bị cho anh đưa cho người kia: "Người anh em, cảm ơn anh nhé."

Người kia thấy hoa quả tươi, hai mắt sáng lên, mừng rỡ nhận lấy: "Lâu lắm rồi không được thấy hoa quả tươi như vậy."

Tuy rằng ngoài thành B có nhiều nông dân trồng hoa quả, thế nhưng sau cơn mưa đen, mọi người không dám hái về ăn.

Người kia lo lắng hỏi: "Quả này không sao chứ?"

"Yên tâm, tuyệt đối không vấn đề gì.." Mộ Nhất Phàm lại lấy một quả trong ba lô ra, cắn một miếng: "Anh xem, không sao đây này."

Người kia cẩn thận cất vào trong túi, cười nói: "Tôi mang về cho con ăn."

Anh ta không ngờ cho bản đồ lại nhận được hoa quả, cho nên hết sức vui vẻ.

Mộ Nhất Phàm nhìn hành động kia của anh ta, trong lòng hết sức rối bời.

Giờ mới mạt thế được mấy tháng nên còn có thể tìm đồ ăn, sau này thời tiết thay đổi, muốn tìm lương thực càng khó khăn hơn.

Anh lại lấy một quả trong ba lô nhét vào trong tay người kia: "Anh lấy cái này mà ăn."

Mộ Nhất Phàm vội vã cầm bản đồ rời đi, đến khi anh đi xa rồi quay đầu nhìn người sống kia, thấy quả táo anh cho kia đã bị ăn chỉ còn lại cuống.

Anh bất đắc dĩ thở dài.

Nếu như là trước đây, ăn tới chỗ có hột sẽ ném táo đi, không có chuyện ăn quả táo chỉ còn độc mỗi cái cuống.

Mộ Nhất Phàm cầm bản đồ lên xe, lái xe rời khỏi thành B.

Cây cối ngoài thành còn um tùm tốt tươi hơn so với khi họ tới thành B, thực vật biến dị cũng nhiều gấp mấy lần so với mấy ngày trước.

Hơn nữa, rõ ràng vốn là thực vật ôn hòa, nhưng giờ lại trở nên tàn nhẫn vô cùng, vừa gặp người đã tấn công.

Cũng may là sau khi Mộ Nhất Phàm rời thành B vẫn đi theo một đội ngũ ở phía trước, nên anh mới có thể an toàn tránh khỏi sự tấn công của thực vật biến dị.

Anh cúi đầu nhìn bản đồ trong tay, xưởng quân sự cách thành ít nhất 500km, nếu không mất hai ngày thì không thể đi tới.

Cùng lúc đó, đội ngũ đi trước đi tới ngã ba thì rẽ về hướng trái ngược với xưởng quân sự, Mộ Nhất Phàm không thể làm gì hơn là một mình lái xe đi.

★ Chương 153 – Xưởng quân sự. ★

Sau khi tách đội ngũ đi trước chưa tới 5km, lốp xe của Mộ Nhất Phàm bị thực vật biến dị đâm thủng, cuối cùng, xe bị đập làm hai nửa.

Cũng may mà anh trốn nhanh, nếu không chắc cả người cũng bị phân thây.

Mộ Nhất Phàm thấy xe bị nổ thành nhiều mảnh nhỏ, vô cùng rầu lòng.

Mới đi cách thành B chưa bao xa mà đã không còn xe, giờ anh biết tới xưởng quân sự kiểu gì đây?

Ngay lập tức, anh nhớ tới dị năng hệ phong mình sao chép được của Trang Tử Duyệt, có thể bay trên trời, bèn tự học cách bay lên bằng dị năng.

Tuy rằng dị năng hệ phong có thể giúp cơ thể anh nhanh chóng bay lên trời, nhưng anh chỉ dám bay cách mặt đất chừng một mét, bởi vì chưa dùng quen, lúc bay có cảm giác cơ thể lung lay như sắp ngã, lúc nghiêng phải lúc lại ngả sang trái, vô cùng bất ổn, có khả năng sẽ ngã xuống bất cứ lúc nào.

Có mấy lần suýt chút nữa Mộ Nhất Phàm ngã từ trên cao xuống.

Thế nhưng không bao lâu sau anh đã sử dụng thành thạo kỹ năng bay, có thể giúp cơ thể bình ổn trên không trung, sau đó càng ngày càng bay cao, bay ra khỏi cánh rừng.

Đường nhìn nhất thời trở nên rộng rãi, đưa mắt nhìn xuống, nơi nơi đều là thân cây cao, cả thế giới giống như quay trở về thời rừng rậm nguyên thủy.

Anh hưng phấn đẩy nhanh tốc độ tiến về phía trước, giống như đi máy bay, chỉ trong nháy mắt đã bay hơn chục kilometer. Tiếc là bay trên trời cũng không yên, anh bị thực vật biến dị và chim biến dị trên trời đánh từ hai phía tới.

Anh vội xuống mặt đất, bởi đây là lần đầu tiên một mình ra ngoài, phản ứng vẫn chưa nhanh nhạy với những nguy hiểm bên ngoài, chỉ có thể lúng túng đối phó với thực vật và động vật biến dị.

Mấy phút sau, cả người anh bị thực vật và động vật biến dị làm cho thương tích mệt rũ rượi, thậm chí còn mấy lần bị cành thực vật biến dị đâm xuyên cơ thể.

Nếu không phải anh có năng lực khép vết thương nhanh, chỉ e đã trở thành cái xác dưới đất lâu rồi.

Trong mạt thế, thực vật và động vật biến dị không có nhiều loài, căn bản không phân chia ai là đồng bạn của chúng nó, chỉ cần thấy người hoặc gặp nguy hiểm thì sẽ tấn công.

Nhất là thực vật biến dị, không cần biết bạn là con người hay tang thi, chỉ cần động đậy trước mặt bọn chúng, bọn chúng sẽ tập kích bạn.

Mộ Nhất Phàm phải mất nửa tiếng mới có thể đánh xong bọn thực vật và động vật biến dị, lấy được hai tinh hạch trong cơ thể động thực vật.

Anh đứng dậy nhìn quần áo rách tả tơi trên người mình, trông lôi thôi lếch thếch y như tên ăn mày, không khỏi lẩm bẩm: "Xem ra phải rèn luyện nhiều hơn mới được."

Chỉ mới đối phó với hai động thực vật biến dị thôi mà mình đã thành ra như vậy, sau này anh tới xưởng quân sự thế nào đây.

Hơn nữa, mục đích của anh khi rời khỏi thành B, ngoại trừ tìm khẩu súng cổ và tinh hạch ra thì còn muốn tiện thể rèn luyện thăng cấp chính bản thân, giờ anh phải mau mau thăng đẳng cấp tang thi của mình.

Sau khi gặp Chiến Nam Thiên, có một vấn đề lớn mà anh lo ngại, đó là anh là tang thi, rất có thể sẽ bị Chiến Nam Thiên khống chế bất cứ lúc nào, nhất là khi mối quan hệ giữa Chiến gia với Mộ gia căng thẳng như hiện nay, nói không chừng Chiến Nam Thiên sẽ dùng anh để đối phó với Mộ gia, đây là chuyện anh không muốn gặp phải nhất.

Cho nên, anh muốn trong thời gian ngắn, có thể thăng năng lực bản thân. Đây là lần đầu tiên kể từ khi xuyên vào tiểu thuyết anh khao khát có sức mạnh như vậy.

Mộ Nhất Phàm nghỉ ngơi tại chỗ trong chốc lát, sau đó tiếp tục dùng dị năng bay về phía trước.

Chỉ cần gặp động thực vật biến dị, anh sẽ dừng lại để trau rèn năng lực phản ứng của mình, xem làm sao để có thể phát huy tối đa dị năng hệ phong.

Cứ như vậy, Mộ Nhất Phàm từ một tang thi có tốc độ phản ứng cực kém dần dần trở thành một tang thi phản ứng nhanh nhạy, từ một tang thi sợ bị đâm thủng đầu mà dùng dị năng hệ phong chạy trốn tứ phía thành một tang thi dũng cảm cầm giáo lên đánh trả lại đối phương.

Hơn nữa kỹ năng sử dụng dị năng hệ phong của anh càng luyện càng nhuần nhuyễn, đặc biệt với một tác giả như anh, anh nắm rõ các chiêu thức của dị năng, quen thuộc hơn bất cứ dị năng giả nào khác.

Giờ chỉ cần bị tập kích, phản ứng đầu tiên của anh là dùng dị năng để đánh trả, hoặc là dùng gió xoáy để bao bọc bản thân, đến khi mối nguy tới gần sẽ dùng dị năng đánh ngược lại hoặc là chém giết.

Bốn ngày nhanh chóng trôi qua, ban ngày Mộ Nhất Phàm liên tục rèn luyện bản thân, ban đêm thì đi đường, bởi vì nguy hiểm rình rập khắp nơi nơi nên anh không dám chợp mắt dù là nửa giây ngắn ngủi, chỉ sợ nhắm mắt lại sẽ bỏ mạng ở nơi này.

Giờ anh cảm giác như mình vừa học qua một khóa huấn luyện lính đặc chủng cấp tốc, chỉ trong thời gian ngắn đã có thể thăng thể chất của mình.

Quả nhiên, con người gặp hoàn cảnh khó khăn mới có thể luyện ra năng lực của bản thân, còn không sẽ vĩnh viễn không biết mình làm được tới đâu.

Trong bốn ngày này, có rất nhiều thực vật, động vật biến dị bị giết, thuận lợi lấy tinh hạch từ trong thân thể nó ra, hơn nữa còn rất được hời.

Những thực vật động vật biến dị bị người sống giết trước đây, có rất nhiều con chưa bị lấy tinh hạch đi, cho nên anh đều lượm hết về.

Anh thử nhẩm tính trong lòng một chút, bốn ngày, khoảng một trăm tinh hạch, cũng đủ để dị năng của anh thăng lên một cấp, nghĩ đến đây trong lòng anh vô cùng sảng khoái.

Đợi đến khi về thành B, anh sẽ đánh thêm tinh hạch cho Chiến Bắc Thiên.

Mộ Nhất Phàm lại lấy bản đồ xưởng quân sự trong ba lô ra, so sánh với cảnh vật xung quanh, thầm tính còn hơn 50km nữa mới tới được đích.

Thế nhưng, tang thi và thực động vật biến dị càng lúc càng nhiều, mỗi một bước đi đều vô cùng gian nan, mà anh chém giết cả dọc đường tới đây, không chỉ vì anh là tang thi, không bị lo nhiễm virus, mà vì anh có năng lực khép miệng vết thương rất mạnh.

Mỗi một lần bị thương đều có thể khôi phục trong thời gian ngắn, số thương lớn thương nhỏ đã gặp dọc đường này đủ để anh chết không biết bao nhiêu lần, nếu không nhờ có năng lực khép miệng vết thương, sao anh có thể đi tới đây.

Mộ Nhất Phàm cất bản đồ vào trong ba lô, nghĩ xem làm thế nào để có thể phóng thẳng tới xưởng quân sự, anh không thể tiêu tốn thêm thời gian ở đây nữa.

Trước đó anh còn nghĩ, nếu như gặp đội ngũ sẽ gia nhập vào với họ, nào ngờ càng gần xưởng quân sự, càng ít người, sau đó thì không thấy bóng ai nữa cả.

Đương nhiên, nguyên nhân chủ yếu là vì xưởng quân sự này không có bao nhiêu vật tư, hơn nữa anh bay trên không tới nơi này, không gặp ai cũng là chuyện thường.

Mộ Nhất Phàm xốc lại tinh thần, quyết định sử dụng dị năng hệ phong, phóng nhanh tới xưởng quân sự.

Theo như miêu tả trong tiểu thuyết, bên trong công xưởng toàn là tang thi, cho nên chỉ cần anh vào được công xưởng thì sẽ an toàn.

Mộ Nhất Phàm nhảy lên không, sau đó lập tức dùng dị năng hệ phong phóng nhanh tốc độ, dường như chỉ trong nháy mắt đã bay về phía xưởng quân sự.

Xưởng quân sự được xây dựng trong một ngọn núi lớn, địa hình hết sức hẻo lánh, nếu không tìm tỉ mỉ, căn bản không biết ở đây có một nhà xưởng.

Hơn nữa xung quanh bị cây cối rậm rạp che khuất, Mộ Nhất Phàm tìm hơn nửa giờ mới thấy được vị trí cụ thể của xưởng, cũng may là ngoài xưởng không có động thực vật biến dị, bằng không anh không thể thuận lợi đi tới đây.

Mộ Nhất Phàm từ trên cao tiếp đất, xung quanh toàn là tang thi đang di chuyển.

Qua quần áo trên người chúng, có một phần nhỏ mặc đồng phục lao động là công nhân trong nhà xưởng, còn đại bộ phận mặc quần áo thường, có lẽ là dân chúng bình thường.

Có lẽ những tang thi này tới đây để tìm vũ khí, không cẩn thận bị tang thi tấn công.

Lúc Mộ Nhất Phàm nhìn thấy tang thi, không nhịn được mà chau mày lại.

Giờ đã vào mạt thế được ba tháng, nhưng trông thấy gương mặt thối rữa của tang thi, trong lòng anh vẫn có chút rờn rợn, thật sự không thể nhìn thẳng vào mặt chúng.

Nhất là khi nơi đây bị cây cối che hết ánh mặt trời, trông càng thêm u ám, cho nên lúc nhìn gương mặt tang thi, càng thấy kinh khủng hơn.

Mộ Nhất Phàm vội vã thu hồi ánh mắt, nghĩ khẩu súng nằm trong phân xưởng sản xuất, liền đi tìm kiếm trong phân xưởng này. Sau bốn ngày tập luyện, anh đã học được khả năng đề phòng và quan sát, không lỗ mãng chạy thẳng vào trong phân xưởng.

Sau khi xác định bên trong không có gì nguy hiểm, anh mới đi vào.

"Tôi đã hấp thụ xong tinh hạch mình lấy tới, cần phải ra ngoài tìm thêm tinh hạch, khoảng một hai ngày tới sẽ không về, nếu như hấp thụ tinh hạch thì đừng hấp thụ cùng lúc, ít nhất phải có một người giúp canh chừng, biết chưa?" Đột nhiên một giọng nói đàn ông vang lên.

Mộ Nhất Phàm nghe thấy tiếng, vội thu mình về.

Anh cảm giác được người nói chuyện là một tang thi, hơn nữa còn là một tang thi cao cấp, ngoài ra, còn có chín tang thi cao và trung cấp ở bên trong.

Chân mày Mộ Nhất Phàm cau lại thêm vài phần.

Lúc anh viết Dung Nhan đi tìm khẩu súng, chỉ gặp một tang thi cao cấp, sao giờ lại có nhiều tang thi cao cấp như vậy?

Giờ mới mạt thế được ba tháng, sao đột nhiên lại có nhiều tang thi cao cấp như vậy, hơn nữa chúng còn biết hấp thu tinh hạch để thăng năng lực của mình.

"Em cũng muốn ra ngoài tìm tinh hạch."

"Em cũng muốn."

"Em cũng muốn đi."

"Em đi với."

"Thế đi cùng nhau đi." Người đàn ông ban nãy nói.

Chỉ chốc lát sau, Mộ Nhất Phàm liền thấy bốn nam một nữ từ trong công xưởng đi ra.

★ Chương 154 – Nhóm thủ hạ đắc lực của Tang Thi Vương. ★

Mộ Nhất Phàm vội núp sâu vào trong góc.

Cũng không biết có phải vì cấp bậc của anh cao hơn nhóm tang thi kia không mà đối phương không hề nhận ra sự hiện diện của anh.

Sau khi năm tang thi kia ra ngoài phân xưởng, nhóm tang thi cấp thấp lập tức nhường đường cho chúng, sau đó chúng lên xe rời khỏi công xưởng.

"Nhóm...nhóm...anh... anh Nhân...siêu thật đấy, đi..mỗi...mỗi tý.. mà đã... mang hơn.... mười tinh hạch.... hạch... có năng lượng... về... để hấp.... thụ... vào... vào cơ thể." Một tang thi cấp thấp nhất trong năm tang thi kia nói.

"Trương Hoắc, tốt nhất là anh đừng nói gì, đợi đến khi thăng cấp nói chuyện dễ dàng hơn, anh cứ nói như vậy, tôi nghe cũng thấy mệt." Lời này do một nữ tang thi nói.

Trương Hoắc?

Đột nhiên Mộ Nhất Phàm có cảm giác cái tên này thật quen tai.

"Lưu Tinh, em yêu cầu gì mà quá đáng thế, em cũng không thể bắt Trương Hoắc chịu tới lúc thăng cấp mới nói được?" Có một nữ tang thi khác bênh vực kẻ yếu.

Mộ Nhất Phàm nghe cái tên "Lưu Tinh" này rất quen tai, chớp chớp mắt nhìn, sau đó như nghĩ ra cái gì, đột nhiên mở to mắt.

Mịa nó!

Tên hai tang thi kia không phải tên của thuộc hạ Tang Thi Vương trong tiểu thuyết sao?

Lẽ nào là bọn họ?

Lưu Tinh hừ một tiếng: "Lưu Vũ, sao chị cứ bênh Trương Hoắc chằm chặp thế, em có cảm giác như chị thích anh ta không bằng."

Mộ Nhất Phàm nghe thấy tên "Lưu Vũ", càng thêm chắc chắn bọn họ là thủ hạ đắc lực của Tang Thi Vương.

Chỉ là, sao họ lại ở đây?

Theo như tình tiết trong tiểu thuyết, ngoài Lưu Tinh và Lưu Vũ là hai chị em sinh đôi ra, những người còn lại đều không có bất cứ quan hệ gì, thế nhưng sao đột nhiên họ lại ở với nhau?

Với cả, cái người "anh Nhân" mà ban nãy Trương Hoắc gọi, lẽ nào là để chỉ Phan Nhân Triết?

Lưu Vũ đỏ mặt giậm chân: "Em nói lung tung cái gì đấy?"

"Mấy người cãi nhau đủ chưa? Nếu không muốn tăng năng lực của mình thì cứ ở đó mà cãi nhau, chúng ta phải tiếp tục hấp thu tinh hạch mới có thể đuổi kịp theo nhóm anh Nhân."

Một giọng nam phẫn nộ vang lên dập tắt cuộc cãi vã, cả phân xưởng chợt yên lặng lại.

Bên ngoài phân xưởng, Mộ Nhất Phàm từ từ đứng lên, lén lút đi tới bên cửa sổ nhìn, muốn nhìn xem bọn họ thế nào.

Nhưng lại bị giật nảy mình.

Anh không ngờ còn có một người đàn ông đang đứng bên cạnh cửa sổ.

Vẻ mặt đối phương hung ác, dưới cổ có hình xăm hắc long, đôi mắt vô cùng lạnh lẽo, thể như đại ca xã hội đen, lúc hắn trông thấy Mộ Nhất Phàm, ánh mắt hơi ngẩn ra.

Ngay sau đó liền giơ một tay lên đập tan tường phân xưởng, tấn công về phía Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm vội vã lui về phía sau mấy bước, chém một phong nhận về phía đối phương.

Người đàn ông kia liền dựng một bức tường đất đỡ lấy đòn tấn công của Mộ Nhất Phàm.

Trong phân xưởng, nhóm Lưu Tinh nghe thấy tiếng thì quay đầu nhìn lại, thấy đồng bọn của mình đang đánh nhau với người khác thì lập tức chạy tới hỗ trợ.

Mộ Nhất Phàm thấy bọn họ người đông thế mạnh, đang nghĩ xem có nên dựa vào đẳng cấp mình cao hơn mà dùng ý nghĩ sai khiến họ không, lại nghe thấy có người hô: "Lý Uy, dừng tay."

Người cất tiếng hô chính là người vừa ngăn đám Lưu Tinh cãi nhau lúc ban nãy.

Lý Uy nghe thấy tiếng của Trần Khải Hào, lập tức dừng tấn công, lạnh lùng đi về phía Trần Khải Hào.

Mộ Nhất Phàm cũng thu hồi dị năng của mình về.

Trần Khải Hào quan sát Mộ Nhất Phàm từ trên xuống dưới một lượt, sau đó mới lên tiếng: "Không biết anh lén lén lút lút trốn bên ngoài phân xưởng nhằm mục đích gì?"

Mộ Nhất Phàm nhận ra Trần Khải Hào không có sát ý, bèn nói: "Tôi tới đây chỉ để tìm đồ, tìm xong rồi sẽ đi ngay, tuyệt đối sẽ không làm phiền mọi người đâu.

Anh đưa mắt nhìn những người khác, thoạt đầu bọn họ nhìn anh đầy đề phòng, sau đó dần dần trong mắt lóe lên tia giật mình, cuối cùng không còn coi anh là kẻ thù nữa.

Trần Khải Hào không nói gì thêm, nghiêng người sang bên cạnh, nhường cho anh lối đi vào.

Bốn người khác cũng đều nhường sang một bên.

Mộ Nhất Phàm thấy bọn họ không còn địch ý, cũng không tính toán gì, liền đưa mắt nhìn vào trong phân xưởng, xác định ngoài năm người họ ra thì không còn ai khác, lúc này mới đi vào trong phân xưởng tìm khẩu súng cổ.

Anh vừa đi xa, Lưu Tinh liền hạ giọng nói: "Anh Hào, hình như anh ta là Mộ.."

Trần Khải Hào dùng ánh mắt cắt ngang lời cô ta: "Chính là anh ta."

Lưu Vũ lấy làm nghi hoặc: "Thế nhưng, trông anh ta có vẻ khang khác với ảnh chụp lão đại đưa, tuy mặt mũi thì giống, nhưng khí chất có vẻ kém hơn nhỉ?"

"Tuy khí chất kém hơn, nhưng mà cấp bậc cao hơn chúng ta đấy." Lý Uy nhạt giọng nói.

Lưu Vũ nói: "Lão đại từng dặn chúng ta, bảo chúng ta đừng dây vào anh ta, cũng không được gây thương tích."

Trần Khải Hào gật đầu: "Lát nữa mặc kệ anh ta lấy gì thì lấy, để anh ta đi là được rồi."

Hắn vừa nói xong, Lưu Tinh đứng bên cạnh giận dữ nói: "Anh Hào, hắn ta lấy súng."

Đám Trần Khải Hào nhìn về phía bọn họ thường ngồi, liền thấy Mộ Nhất Phàm đang lấy khẩu súng màu vàng từ trên bàn xuống.

Mộ Nhất Phàm không ngờ mình lại có thể dễ dàng tìm khẩu súng cổ như vậy, anh cầm nó trên tay, quả thật thích không nỡ buông, chẳng trách Chiến lão gia lại thích nó như vậy.

Đúng là ngầu bá cháy luôn!

Khẩu súng dài hơn súng lục hiện đại, được thiết kế như một con rồng vàng, họng súng là miệng rồng, tay cầm là đuôi rồng, cò bấm là móng rồng, toàn thân phát ra sắc vàng lóng lánh, so với điêu khắc còn sống động hơn, trên mặt khảm hai viên ngọc bích, vô cùng đặc biệt, hơn nữa còn giống hệt như những gì anh miêu tả trong tiểu thuyết.

Chẳng trách đến cô bé Lưu Tinh này cũng để ý tới nó.

Mộ Nhất Phàm nói với nhóm Trần Khải Hào: "Tôi tới để tìm khẩu súng này."

Lưu Tinh giận dữ: "Đó là súng của tôi, anh bỏ nó xuống cho tôi."

Mộ Nhất Phàm chau mày: "Súng của cô? Cô chắc chắn đây là súng của cô? Chứ không phải của công xưởng này?"

"Súng tôi tìm được nên nó là của tôi, nếu anh không bỏ nó xuống, tôi sẽ không khách khí với anh."

Nói đoạn giơ tay lên, đầu ngón tay hiện ra hai đốm lửa.

"Lưu Tinh," Trong mắt Trần Khải Hào lóe lên tia cảnh cáo: "Cô quên lão đại đã nói gì rồi sao?"

"Không quên, nhưng hắn ta muốn lấy súng của tôi, cho nên đừng trách tôi ra tay."

Lưu Tinh tức giận chỉ ngón tay về phía Mộ Nhất Phàm, một hỏa tiễn màu đỏ từ đầu ngón tay bay ra, bắn về phía Mộ Nhất Phàm.

Cơ thể Mộ Nhất Phàm lóe lên, tránh né hỏa tiễn, đi tới cổng phân xưởng: "Xin lỗi, tôi phải có cây súng này."

Vốn là anh còn muốn cho bọn họ một đống tinh hạch để mua lại khẩu súng, nhưng đối phương ra tay đánh người, vậy cũng đừng trách anh ỷ đẳng cấp mình cao hơn mà bắt nạt đám tang thi này.

Hơn nữa, vì hạnh phúc của anh, nhất định anh phải mang khẩu súng này đi.

Để Chiến lão gia chịu nhận anh là.. hừ, cháu dâu, nhất định anh phải lấy bằng được lòng lão gia.

Ây dà!

Ngẫm lại thấy anh cũng khổ quá đi!

Để lấy lòng Chiến lão gia mà lại đi đắc tội thủ hạ vốn là của mình.

Thế nhưng, giờ anh không cần họ giúp đỡ nữa, bởi anh không cần phải đối phó với Chiến Bắc Thiên.

"Tên khốn kia, anh quay lại đây cho tôi."

Lưu Tinh thấy Mộ Nhất Phàm đi ra khỏi xưởng liền vội đuổi theo, lại bị Lưu Vũ ngăn lại: "Lưu Tinh, em bình tĩnh một chút."

"Cô có đuổi theo cũng vô dụng, cô không phải đối thủ của anh ta đâu." Lý Uy lạnh lùng nói.

Để đòi lại khẩu súng mình thích kia, Lưu Tinh đâu để ý nhiều như vậy, cô ta lập tức ra lệnh cho đám tang thi bên ngoài bao vây Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm thấy đám tang thi đi về phía mình, nheo mắt lại một cái, đám tang thi đang tới bao vây lập tức tản ra, quay trở lại vị trí cũ của mình, không nghe lệnh Lưu Tinh nữa.

Lưu Tinh tức giận lại một lần nữa dùng dị năng hệ hỏa đánh về phía Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm đang định bay lên thì thấy lửa bắn tới, nhẹ nhàng phất tay một cái, ngọn lửa liền bị quạt về, đánh về phía Lưu Tinh không kịp tránh né.

"A!" Lưu Tinh kêu thảm lên một tiếng, cuống quít dập lửa trên mặt mình.

Lưu Vũ thấy khắp người Lưu Tinh là lửa, vội dùng dị năng hệ thủy dập lửa trên người Lưu Tinh.

Lưu Tinh cũng là tang thi cấp cao, cho nên không có cảm giác đau, thế nhưng bởi không có năng lực khép miệng vết thương, gương mặt bị đốt cháy, tóc trước mặt cũng trụi hơn nửa.

Cô biết dị năng hệ hỏa lợi hại tới đâu, vội vã lấy chiếc gương trong túi quần ra nhìn, ngay lập tức bị gương mặt cháy sém kinh khủng hù dọa.

"Aaaa, mặt của tôi, mặt của tôi." Lưu Tinh hét chói tai: "Lưu Vũ, mặt em bị cháy rồi."

Con gái để ý nhất là gương mặt mình, giờ bị cháy thành ra như vậy, muốn khôi phục lại rất khó, tuy rằng tang thi cao cấp có năng lực chữa lành vết thương, nhưng cô còn chưa lên tới đẳng cấp ấy.

Hơn nữa, có người nói lên làm tang thi cao cấp rất khó, cho nên chưa chắc đã có thể khôi phục lại gương mặt này.

Lưu Vũ vội an ủi: "Đừng lo, sẽ tốt thôi, không phải lão đại nói tang thi cao cấp có năng lực chữa lành vết thương sao?"

"Nhưng mà chưa chắc em đã lên được tang thi cao cấp." Lưu Tinh tức giận ném gương xuống dưới đất, giận dữ gào về phía Mộ Nhất Phàm: "Mộ Nhất Phàm, tôi với anh không đội trời chung."

Mộ Nhất Phàm còn chưa bay được bao xa đã nghe thấy tiếng quát, chân mày chau lại, trong lòng dấy lên nghi hoặc: Sao Lưu Tinh biết anh là Mộ Nhất Phàm?

★ Chương 155 – Đúng là xui thấy bà! ★

"Mộ Nhất Phàm, anh chờ đấy, món nợ ngày hôm nay, sớm muộn gì tôi cũng bắt anh trả lại!"

Tiếng gào thét của Lưu Tinh từ phía xa xa vọng tới, Mộ Nhất Phàm bay càng lúc càng xa, tiếng gào cũng càng lúc càng nhỏ, thế nhưng, nỗi nghi hoặc trong lòng anh lại càng lúc càng lớn.

Rõ ràng đây là lần đầu tiên anh gặp mặt những người này, sao bọn họ lại biết anh?

Mộ Nhất Phàm ôm một bụng đầy nghi vấn, đến khi bay ra khỏi nhà xưởng không được bao xa, thật sự không kìm nổi sự tò mò mà đổi hướng bay, bay về phía xưởng quân sự ở bên kia, sau đó lặng lẽ quay trở về cánh cửa phía trước phân xưởng.

Anh trốn ở góc cửa sổ, cẩn cẩn thận thận nhìn vào trong, từ góc độ này có thể nhìn thấy chuyện xảy ra trong phân xưởng.

Lưu Tinh vẫn còn đang tức giận mắng chửi về phía bên ngoài, cô ta tức đến nước bọt bắn ra ngoài cũng mang theo tia lửa, khiến Lưu Vũ không dám tới gần.

Cuối cùng càng chửi càng giận dữ, càng chửi càng đau lòng, khóc rống lên: "Lưu Vũ, mặt em làm sao bây giờ? Liệu mặt em có lành lại được không?"

"Sẽ lành, sẽ lành mà," Lưu Vũ thấy chiếc áo trên người Lưu Tinh bị lửa đốt trụi hơn nửa, vội lấy chiếc áo khoác đàn ông đang vắt trên ghế bao lấy người Lưu Tinh.

Lưu Tinh xoay người: "Anh Hào, mấy anh thấy tôi bị bắt nạt, sao không giúp tôi đánh lại Mộ Nhất Phàm."

Trong tiếng khóc lóc của cô mang theo sự oán giận, chỉ trích đám Trần Khải Hào thế mà lại không giúp cô.

Mộ Nhất Phàm đang trốn trong góc nhìn lén, đến khi nhìn thấy gương mặt bị cháy đen méo mó của Lưu Tinh, không khỏi hít sâu một hơi, thật không ngờ ngọn lửa ban nãy lại đốt đến biến dạng gương mặt, khiến anh gần như không thể nhận ra kia chính là Lưu Tinh.

Thế nhưng, cũng không thể trách anh được, nếu Lưu Tinh không tấn công anh, anh đã chẳng dùng dị năng hệ phong để tạt lại.

Nếu cứ bình tĩnh nói chuyện, kết cục đã không thành ra như vậy, anh sẽ lấy chỗ tinh hạch trên người đưa cho họ để đổi lấy khẩu súng cổ.

Trần Khải Hào nghe cô ta nói như vậy, sắc mặt không mấy tốt: "Lúc tôi chạy tới cửa, Mộ Nhất Phàm đã bay ra khỏi xưởng quân sự, Mộ Nhất Phàm đã bay đi rồi, cô bảo tôi giúp cô kiểu gì."

Trước đó hắn đã khuyên cô ta đừng ra tay, thế nhưng cô ta không chịu nghe lời, giờ gặp kết cục này lại oán giận hắn không giúp một tay.

Lưu Tinh nén cơn giận lại, phẫn nộ nói: "Rõ ràng mấy người không giúp tôi vì lão đại nói, nếu không phải lão đại nói, thấy Mộ Nhất Phàm thì tuyệt đối không được đả thương anh ta, liệu mấy anh có đứng trơ mắt không giúp tôi không?"

Lão đại?

Hai tai Mộ Nhất Phàm dựng lên.

Lão đại mà Lưu Tinh nói là ai?

Sao lão đại bọn họ lại không cho phép đả thương anh?

Lẽ nào lão đại họ quen anh?

Mộ Nhất Phàm suy nghĩ một chút, thầm nghĩ: Lão đại bọn họ không phải Trang Tử Duyệt đấy chứ?

Trần Khải Hào lười nói nhiều với cô, xoay người đi lên căn phòng trên tầng hai.

Vốn Lý Uy không phải người thích nói chuyện, cầm tinh hạch quay về phòng hấp thu năng lượng.

"Nếu.. nếu... lão... lão đại... mà biết... cô... cô tấn công... Mộ Nhất Phàm, chắc... chắc chắn... sẽ rất... tức giận..." Trương Hoắc cật lực nói.

"Trương Hoắc, nếu anh mà nói chuyện này cho lão đại, cẩn thận tôi lấy cái mạng chó của anh."

Vốn gương mặt Lưu Tinh đã cháy đen rất kinh khủng, lúc gương mặt cau có tức giận thì hệt như ma quỷ muốn đòi mạng, cô ta dùng dị năng tấn công về phía Trương Hoắc.

Trương Hoắc là dị năng giả hệ kim, lúc ngọn lửa phóng tới, vội vã dùng dị năng hệ kim bọc người thành một khối sắt, đỡ lấy đòn công kích.

Hắn không cãi vã với Lưu Tinh, bắt chước Trần Khải Hào mà quay về phòng hấp thu năng lượng.

Mộ Nhất Phàm trốn bên ngoài thấy Lưu Vũ nghe Trương Hoắc nói xong, sắc mặt cũng trở nên khó coi, không biết cô ta nói gì với Lưu Tinh, nét mặt Lưu Tinh thoáng chút sợ hãi.

Lưu Vũ vốn là người dịu dàng, giọng nói cũng nhỏ nhẹ hơn những người khác, cho nên Mộ Nhất Phàm chỉ loáng thoáng nghe thấy vài chữ đơn, trong đó có một chữ "Nam".

Lưu Vũ an ủi cô vài câu, Lưu Tinh cố nén cơn giận, bỏ lại mình Lưu Vũ đứng trông coi dưới tầng, cầm tinh hạch đi lên tầng luyện tập.

Mộ Nhất Phàm thấy không còn gì hay ho nữa, bèn lén lút rời khỏi xưởng quân sự, thế nhưng vẫn hết sức hiếu kỳ với lão đại mà họ nhắc tới.

Có thể khiến những tang thi cao cấp như Phan Nhân Triết tâm phục khẩu phục theo sau, nhất định không phải người tầm thường, chỉ là rốt cuộc người kia là ai chứ?

Sau khi Mộ Nhất Phàm rời khỏi xưởng quân sự, không dám phân tâm, vội vã thu hồi suy nghĩ, giống như khi tới, dùng dị năng phóng nhanh ra khỏi 50km, đến khi giảm bớt nguy hiểm rồi mới dừng lại.

Anh hớn hở cất khẩu súng cổ vào trong ba lô, đợi đến khi anh thu phục được Chiến lão gia rồi, những người khác trong Chiến gia sẽ không dám hé răng nữa, như vậy anh và Chiến Bắc Thiên...

Mộ Nhất Phàm nghĩ tới đây, lập tức nghĩ tới chuyện mấy hôm trước mình ngủ chung với Chiến Bắc Thiên, cảm giác vui vẻ bỗng lắng xuống.

Anh với Chiến Bắc Thiên không thể tiến hành bước tiếp theo, hạnh phúc kiểu gì đây?

Mộ Nhất Phàm nghĩ tới nghĩ lui, cảm thấy không thể cứ tiếp tục như vậy được!!

Nếu không, anh sẽ nghẹn đến bứt rứt mất.

Chỉ nhìn được chứ không ăn được, đau khổ biết bao nhiêu!

Đột nhiên Mộ Nhất Phàm nghĩ ra điều gì đó, lập tức lấy tấm bản đồ người nọ đưa cho anh ra, kiểm tra xem gần đó có thành trấn nào không.

Sau đó anh thấy cách đấy hơn 15km, có một huyện tên Ngô Đồng, nhất thời hai mắt sáng lên.

"Huyện Ngô Đồng, đây là một huyện, hẳn rất to, nhất định sẽ có thứ mình cần."

Mộ Nhất Phàm nhanh chóng cất bản đồ đi, lại một lần nữa dùng dị năng, phóng 15km tới bên ngoài huyện Ngô Đồng.

Huyện Ngô Đồng giống như tên gọi của nó, khắp nơi trồng cây ngô đồng.

Cũng may là sau khi bị biến dị, cây ngô đồng chỉ cao hơn chứ không có dị năng, bằng không anh không thể đi bình yên trên đường được.

Thế nhưng, những cây ngô đồng cao lớn che cả huyện thành lại, khiến cả huyện Ngô Đồng tối đen như mực, u u ám ám, thể như chốn âm tào địa phủ.

Mộ Nhất Phàm vội lấy đèn pin ra soi đường, thấy tang thi đi khắp nơi, vội vàng xua đuổi chúng vào phòng, tránh cho bị tang thi đột nhiên lòi ra gây sợ hãi.

"Ở đâu nhỉ?"

Mộ Nhất Phàm đi hơn nửa huyện rồi mà vẫn không tìm thấy thứ mình muốn.

Hơn nữa, huyện Ngô Đồng nói lớn không lớn, nói nhỏ cũng không nhỏ, muốn tìm ra thật sự rất khó, anh đi hơn nửa vòng mà tốn gần ba giờ.

Ngay lập tức anh nghĩ ra, đây không phải thành phố lớn, thứ anh tìm hẳn không ở trên đường cái mà ở trong con ngõ nào đó nho nhỏ bình thường.

Mộ Nhất Phàm lại lật tung từng con ngõ nhỏ để tìm, cuối cùng cũng tìm được thứ mà anh muốn, trên cửa treo tám chữ "CỬA HÀNG ĐỒ TÌNH THÚ CHO NGƯỜI LỚN", chỉ thiếu điều chói mù mắt anh.

Anh lập tức dùng dị năng đập nát cửa, đi vào trong cửa hàng, bên trong có rất nhiều loại đồ, khiến anh nhìn hoa cả mắt.

Mộ Nhất Phàm nhìn quanh cửa hàng một vòng, đầu tiên tìm những thứ anh cần, ví dụ như bao cao su, có thể ngăn ngừa virus lây lan, anh bèn tìm một cái túi to trong cửa hàng, nhét hết bao cao su cửa hàng có vào trong túi.

Còn có dầu bôi trơn, món đồ dùng tình thú này không thể thiếu, cho nên anh cũng lấy đầy cái túi to. Cuối cùng, anh còn tìm thấy trong góc phòng đĩa CD đồng tính nam.

Mộ Nhất Phàm nhìn chòng chọc hai người đàn ông ở trần ôm nhau trên bìa CD, cau mày lại, có chút khó khăn chấp nhận hai người đàn ông ôm nhau trên bìa đĩa, thậm chí còn thấy ghê ghê.

Anh do dự một lúc, cuối cùng vẫn nhét đĩa CD vào trong túi, dù sao đây cũng là lần đầu tiên của anh, tránh cho đến lúc đó không biết làm thế nào.

Đến khi lấy hết thứ mình cần xong, anh mới rảnh rang đi ngắm những đồ dùng tình thú khác trong cửa hàng, hầu hết đồ trong cửa hàng đều dùng cho nữ.

Mộ Nhất Phàm ngắm một vòng, dừng mắt trên chiếc quần lót nam tình thú.

Anh cầm lên nhìn, quần được làm bằng vải lưới, hơn nữa còn có hình con voi, con voi có cái mũi rất dài, để dùng cho 'cậu em' của cánh mày râu, anh nhìn xong thì dở khóc dở cười.

Không biết cái người nghĩ ra loại quần lót này uống bao nhiêu Fristi mà trí tưởng tượng bay xa như vậy, cơ mà, nếu Chiến Bắc Thiên mặc vào, không biết sẽ có hiệu quả thế nào.

Mộ Nhất Phàm vừa nghĩ tới cảnh kia, liền không nhịn được mà bật cười.

Anh có nên lấy một cái về cho Chiến Bắc Thiên thử không nhỉ?

Thế nhưng anh không có đủ can đảm để cho Chiến Bắc Thiên thử cái này, khiến anh lo lắng hơn chính là, có khi người mặc nó lại là anh.

Mộ Nhất Phàm cất quần lót về chỗ cũ, cầm hai chiếc túi to được buộc chặt đi ra khỏi cửa hàng đồ người lớn, đi ra ngõ.

Trong lòng anh thầm nghĩ, không biết làm thế nào để lúc mang hai cái túi to này về thành B không bị kiểm tra, nói chung là, anh không muốn bị người ta phát hiện mình mang hai cái túi bao cao su và thuốc bôi trơn to đùng quay về.

Đúng lúc này, xa xa vang lên tiếng bước chân.

Mộ Nhất Phàm dùng mũi đánh hơi trong không khí, là mùi con người, hơn nữa còn có năm người.

Anh đang do dự không biết có nên chạm mặt đối phương không thì nghe thấy xa xa vọng lại tiếng người quát to: "Ai đang ở đó vậy?"

Ngay sau đó, ánh đèn pin chói mắt chiếu về phía anh.

Mộ Nhất Phàm liền nheo mắt lại.

"Không được nhúc nhích, giơ hai tay lên." Đối phương quát to.

Mộ Nhất Phàm nhìn loáng thoáng thấy như đối phương có súng, vội vàng giơ hai tay đang xách túi lên.

Sau đó, đối phương lại nói: "Bỏ đồ trong tay anh xuống."

Mộ Nhất Phàm buông tay ra, hai cái túi từ trên cao rơi xuống đất, bộp một tiếng, cái túi đựng bao cao su bị thủng một lỗ, lúc này rơi lả tả xuống đất.

Mộ Nhất Phàm cụp mắt nhìn qua, trán sọc đầy hắc tuyến.

Xui thấy bà!

Người ở đằng xa đi tới gần, lúc trông thấy Mộ Nhất Phàm thì ngạc nhiên nói: "Là anh sao, Mộ Nhất Phàm."

Mộ Nhất Phàm: "...."

Mịa nhà nó!

Mới vừa rồi còn nghĩ không muốn bị ai phát hiện, giờ thì gặp người quen luôn!!

★ Chương 156 – Lần này thì thảm rồi! ★

Tôn Tử Hào nhìn Mộ Nhất Phàm đang đờ người ra, dời mắt nhìn xuống dưới đất.

Mấy chữ "XXOO" to đùng đập vào mắt cậu ta, phía dưới còn có một hàng chữ "Chiết xuất từ cao su tự nhiên cao cấp", chín chữ này thiếu chút nữa chói mù mắt cậu ta.

Tôn Tử Hào nhìn bao cao su rơi xuống đầy đất, khóe mắt giần giật, thật muốn đội đống bao cao su này lên người Mộ Nhất Phàm.

Lúc người ta vất vả trăm cay nghìn đắng đi tìm vật tư, cái người này lại đi tìm bao cao su, cũng may là anh ta không đi cùng bọn họ, nếu không cậu ta sẽ dần chết cái tên chết tiệt này.

Hướng Quốc "hừ" một tiếng, không nói gì.

Dù sao thì anh ta cũng không đi cùng bọn họ, Mộ Nhất Phàm muốn làm gì cũng không liên quan tới cậu.

Thế nhưng trong lòng cậu ta vẫn mong lão đại dùng số bao cao su này 'làm' chết cái người này luôn.

Ba cậu lính nhìn mấy hộp đồ rơi xuống đất, sau đó lặng lẽ rời đường nhìn.

"Mọi người nhận lầm người rồi, tôi không phải Mộ Nhất Phàm đâu." Mộ Nhất Phàm lấy một tay che mặt, tay kia lấy khẩu trang đen trong túi ra đeo lên mặt.

Mẹ ơi!!

Không còn mặt mũi gì nữa rồi!

Rõ ràng anh đã chạy xa như vậy, tới tận đây để tìm mua 'áo mưa', sao vẫn đụng phải người quen?

Với cả, không phải nhóm Tôn Tử Hào theo Chiến Bắc Thiên đi làm nhiệm vụ sao?

Sao lại xuất hiện ở huyện Ngô Đồng?

Gì mà khéo thế cơ chứ!!

Đúng là không thể không nói bọn họ thật có phân con bà nó vượn. 

Phân vượn: từ này đồng âm 'yuanfen' với duyên phận.

Năm người Tôn Tử Hào: "..."

Đã nhận ra rồi còn giả bộ cái gì cơ chứ!

Mộ Nhất Phàm thấy túi đã rách, không thể cất lại bao cao su vào trong túi, không thể làm gì hơn là nhặt năm, sáu hộp nhét vào trong ba lô của mình.

"Còn lại cho mọi người đó."

Năm người Tôn Tử Hào: "..."

Mộ Nhất Phàm không còn mặt mũi đâu để ở lại nữa, vội vã chạy đi, trước khi đi còn không quên cầm túi dầu bôi trơn theo.

Thế nhưng, anh còn chưa chạy được mấy bước, bộ đàm trên người Tôn Tử Hào vang lên: "Tôn Tử Hào, hình như bên chỗ lão đại xảy ra chuyện."

Là giọng của Mao Vũ.

Tôn Tử Hào và Hướng Quốc biến sắc, đang định hỏi chuyện gì, một cơn gió thổi qua, bộ đàm trong tay bị đoạt lấy.

"Xảy ra chuyện gì vậy?" Mộ Nhất Phàm vội vã hỏi: "Giờ anh ấy đang ở đâu?"

Tôn Tử Hào và Hướng Quốc kinh ngạc nhìn Mộ Nhất Phàm, ban nãy họ không thấy rõ động tác của Mộ Nhất Phàm, bộ đàm đã bị đoạt đi, sao tốc độ lại có thể nhanh tới như vậy?

Mao Vũ nghe thấy giọng nói ở bộ đàm bên kia khác thường, ngừng lại một chút mới nói: "Ở trung tâm mua sắm giữa huyện."

Vừa mới nói xong, Mộ Nhất Phàm lập tức cảm thấy xung quanh có điều bất ổn, mặt biến sắc, ánh mắt sắc bén đảo qua xung quanh, lạnh lùng nói: "Có tang thi tới."

Hơn nữa còn là tang thi cao cấp, có hơn năm người, dựa vào năng lực của Hướng Quốc và Tôn Tử Hào bây giờ chỉ có thể đối phó với tang thi trung cấp cấp ba, cho nên căn bản không phải đối thủ của chúng.

"Đi mau." Mộ Nhất Phàm sốt ruột giục.

Hướng Quốc "hừ" một tiếng: "Chỉ là tang thi tới thôi mà, sợ cái gì, cũng đâu phải chưa từng giết tang thi."

Tuy giọng nói có vẻ khinh thường, nhưng cậu ta cảnh giác, ánh mắt nghiêm túc đảo khắp bốn phía.

Ngay sau đó, lá ngô đồng trên đầu rụng xuống hóa thành những lưỡi dao bén nhọn, bắn về phía nhóm Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm có tốc độ, lúc những lá cây kia rơi xuống, thân hình thoắt ẩn thoắt hiện như ảo ảnh, dễ dàng né tránh đòn tấn công.

Tuy nhóm Hướng Quốc và Tôn Tử Hào cũng dùng dị năng, hóa giải được đòn tấn công của những chiếc lá sắc nhọn, nhưng vẫn bị một ít lá dao gây thương tích ở tay và đùi.

Ba cậu lính còn lại bởi vì dị năng không mạnh như Hướng Quốc và Tôn Tử Hào nên dính nhiều thương tích hơn, quần áo trên người cũng bị rách rưới.

"Anh Nhân, chúng ta may thật đấy, gặp sáu dị năng giả liền." Một tiếng cười lanh lảnh từ trong con ngõ tối truyền tới.

Trên đường phố yên tĩnh, tiếng cười càng thêm vang dội.

Đối với nhóm Hướng Quốc mà nói, tiếng cười này có phần chói tai, bọn họ vội giơ đèn pin lên chiếu vào trong ngõ, chỉ thấy một người đàn ông gầy yếu, hai tay đút túi quần, ung dung đi ra, bộ dạng như không thèm đếm xỉa tới nhóm Hướng Quốc.

Mộ Nhất Phàm trông thấy đối phương, hơi ngẩn ra.

Kia không phải là tang thi cùng Phan Nhân Triết ra khỏi xưởng quân sự, đi tìm tinh hạch đó sao?

Thế mà bọn họ lại tới huyện Ngô Đồng.

Giờ thì thảm thật rồi!

Một mình họ cũng có thể tùy tiện xử lý năm người Hướng Quốc.

"Ừ." Một giọng nói lạnh lùng phát ra từ một con ngõ khác, sau đó là một người đàn ông cao lớn đi ra.

"Tiếc là đẳng cấp có vẻ thấp, tinh hạch của bọn chúng còn không đủ để nhét kẽ răng mình." Lại một giọng nói biếng nhác phát ra từ trong một con ngõ khác.

"Á Uy, anh đừng kén chọn, giờ dị năng giả có thể lên cấp này đã là tốt lắm rồi." Lời này là của một cô gái, giọng nói trẻ con như một thiếu nữ.

Trong dị năng giả, tổng cộng chia làm bảy cấp bậc, giờ Hướng Quốc và Tôn Tử Hào chỉ mới ở cấp thứ hai, ba cậu lính kia thì là cấp một, đối mặt với tang thi cao cấp, dù có trên cấp bốn cũng không phải đối thủ.

Huống hồ đối phương có ba tang thi là tang thi cao cấp cấp 3 trở lên, đám Hướng Quốc khó có thể đối phó với họ.

Cậu trai đi ra cùng với Phan Nhân Triết nói: "Nếu mấy người chê bọn chúng cấp thấp thì nhường tinh hạch của bọn chúng cho em đi, giờ trong số mọi người, em là cấp thấp nhất, em muốn hấp thu nhiều năng lượng để đuổi kịp mọi người."

Hạ Đông Hải cười nói: "Được, cho chú đấy, anh Nhân, Diệp Tử, Á Úy, mọi người không có ý kiến gì chứ?"

"Không." Ba người kia đều không có ý kiến gì.

Tôn Tử Hào và Hướng Quốc thấy bọn họ ung dung cười chia nhau tinh hạch trong người họ, trong đầu tự ý thức được mối nguy, biết đám tang thi này không phải dạng vừa.

"Nếu tình hình bất ổn thì bỏ chạy nhé." Tôn Tử Hào thấp giọng nói.

Hướng Quốc đáp: "Ừ."

Cậu ta biết có những lúc không nên tỏ vẻ anh hùng.

Huống hồ núi xanh còn đó, lo gì thiếu củi đun.

"Chỉ e chạy không thoát." Mộ Nhất Phàm căng thẳng nhìn chòng chọc Hạ Đông Hải, thấp giọng nói với đám Tôn Tử Hào.

Hạ Đông Hải là dị năng giả hệ phong, tốc độ vô cùng nhanh, ngoại trừ dị năng giả cùng hệ và dị năng giả tốc độ, hoặc dị năng giả không gian ra, những người khác không thể chạy thoát khỏi Hạ Đông Hải.

Tôn Tử Hào đưa mắt nhìn Mộ Nhất Phàm: "Sao anh biết không chạy thoát?"

"Trước đó tôi từng gặp họ một lần, trong số họ có một người là dị năng hệ phong." Mộ Nhất Phàm giải thích qua loa.

Giờ anh chưa thể kiểm soát chắc chắn được đám Hạ Đông Hải, nói chung cần cố gắng kéo dài thời gian, hơn nữa cũng không biết Chiến Bắc Thiên ở bên kia thế nào.

Nếu như có Chiến Bắc Thiên ở đây, nhất định đám Hạ Đông Hải không dám làm xằng.

Hạ Đông Hải chú ý tới ánh mắt của Mộ Nhất Phàm, vui vẻ nhếch môi cười, ngay lập tức cơ thể lóe lên, phóng tới trước mặt Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm đã đề phòng với Hạ Đông Hải từ trước, nhanh chóng cầm thanh giáo ngắn màu bạc lên đỡ lấy, ngăn lại nắm đấm gió.

Lúc này Tôn Tử Hào mới hô lên một tiếng: "Cẩn thận."

Bởi tốc độ của đối phương quá nhanh, tiếng còn chưa cất lên thì đối phương đã tiến đến.

Mộ Nhất Phàm nhìn thanh giáo ngắn trong tay, trong lòng hơi kinh ngạc.

Thế mà nó không bị dị năng hệ phong của đối phương đánh gãy.

Có thể thấy thanh giáo ngắn này là hàng xịn.

Đáy mắt Hạ Đông Hải lóe lên tia giật mình, sau đó hứng thú mà nhìn chòng chọc Mộ Nhất Phàm: "Dị năng giả hệ phong? Hầy, tôi chưa từng thấy ai có tốc độ nhanh như tôi, cuối cùng hôm nay cũng được gặp."

Nhóm Hướng Quốc và Tôn Tử Hào cảm thấy ngạc nhiên.

Thật không ngờ Mộ Nhất Phàm có dị năng.

Mộ Nhất Phàm nhận ra đối phương muốn đánh cùng anh một trận, thề không bỏ qua.

"Muốn đánh với tôi chứ gì, cũng được thôi, đợi một chút." Anh cẩn thận đặt túi đồ xuống đất, nói: "Được rồi."

Anh sợ túi đồ bị rách, không còn túi gì để đựng nữa.

Hạ Đông Hải nhìn hành động cẩn thận của anh, không khỏi liếc mắt nhìn xuống cái túi màu đen, tò mò hỏi: "Bên trong đựng gì đấy?"

"Dầu bôi trơn."

Mộ Nhất Phàm nói xong, lập tức có xung động muốn giật môi!

Anh thành thật trả lời đối phương như vậy làm cái gì cơ chứ?

Tôn Tử Hào: "..."

Nếu không phải giờ đang là lúc nguy hiểm, cậu ta chỉ muốn hét to: TÔI KHÔNG QUEN NGƯỜI NÀY!

Hướng Quốc: "..."

Ba cậu lính và bốn tang thi: "..."

Hạ Đông Hải cười ha hả: "Tiếc là cậu không có cơ hội rồi."

Mộ Nhất Phàm học theo điệu cười ha hả của hắn ta: "Thế anh phải thất vọng rồi, không những tôi có cơ hội dùng nó, mà còn dự định dùng cả một tháng liền."

Hạ Đông Hải: "..."

Một tháng?

Ngày nào cũng làm từ sáng tới tối?

Làm không ngừng không nghỉ luôn sao?

Mộ Nhất Phàm nhân lúc đối phương phân tâm, dùng một cơn gió xoáy tấn công về phía Hạ Đông Hải.

Hạ Đông Hải vội lấy lại tinh thần, tránh né đòn tấn công của đối phương, sau đó đối phương lại một lần nữa dùng phong nhận 180 độ quét ngang tới.

Phong nhận không chỉ tấn công về hướng Hạ Đông Hải, còn đánh về phía đám Phan Nhân Triết.

"Mau đi đi." Mộ Nhất Phàm vội nói.

Hướng Quốc và Tôn Tử Hào không do dự chút nào, nhân lúc đối phương không phản ứng mà bỏ chạy.

★ Chương 157 – Dị năng hệ phong biến mất rồi! ★

Đám Hạ Đông Hải không ngờ Mộ Nhất Phàm lại đột nhiên xuất chiêu về phía họ, càng không ngờ năng lực của Mộ Nhất Phàm lại mạnh như vậy.

Phong nhận 180 độ phóng tới, quả giống như gió lốc cấp 12 trở lên, những căn nhà ở xung quanh nứt toác, nóc nhà bị hất bay, gió lớn đến nỗi cây cối bị bật gốc.

Hạ Đông Hải vội dùng dị năng của mình để chống lại sức gió của đối phương, dị năng của đối phương và dị năng của hắn chống lại nhau, tạo thành hai nửa riêng, sau đó vượt qua người hắn, quét về phía các tòa nhà.

Rầm một tiếng, căn nhà không chịu nổi cơn cuồng phong, sập ngay tại chỗ.

Á Uy lập tức dùng dị năng hệ băng, biến cây lá trước mặt hắn thành một tường băng dày, đỡ lấy cơn gió mạnh mà đối phương đánh tới.

Bên Phan Nhân Triết cũng như vậy, cậu thanh niên Quảng Tuấn Kiệt ở bên cạnh nhanh chóng dùng dị năng hệ mộc, dùng vô số bụi cây nhỏ bao xung quanh mình và Phan Nhân Triết, tạo thành một vỏ bọc như kén tằm, khiến dị năng của đối phương không đánh được bọn họ.

Nhưng cũng chỉ tạm ngăn cản được gạch đá từ trên nóc nhà rơi xuống.

Trong lúc Hạ Đông Hải tránh khỏi dị năng của đối phương, cơ thể lóe lên, đi tới trước mặt Hướng Quốc.

Đám Hướng Quốc cả kinh, đang muốn ra tay, Mộ Nhất Phàm di chuyển tới chỗ họ và Hướng Quốc nói: "Mọi người đi trước đi, tôi đối phó với hắn ta."

Tôn Tử Hào và Hướng Quốc liếc mắt nhìn nhau, không do dự gì, vội vã theo ba cậu lính ngồi lên xe.

Hành vi của bọn họ không phải là sợ chết, mà là không muốn để những người khác làm vật hy sinh.

Trước đây lúc làm nhiệm vụ, luôn có một đội ngũ ở phía sau yểm trợ, giúp loại bỏ nguy hiểm ở phía sau cho các đội viên rút lui.

Nếu như khi đó họ do dự, hoặc là muốn theo chân đội viên ở lại giành nhau đối phó kẻ địch, trái lại càng thêm phí phạm thời gian, cũng sẽ hy sinh nhiều người hơn.

Cho nên, lúc cần quyết đoán thì phải quyết đoán, không nên lôi thôi kéo dài, bởi vì nguy hiểm trước mắt không cho con người ta thời gian để do dự.

Đương nhiên, cũng bởi bọn họ thấy Mộ Nhất Phàm có năng lực đối phó với Hạ Đông Hải, nên mới quyết định lên xe rời đi.

Họ lên xe rồi, cậu lính lập tức khởi động xe.

Hướng Quốc vội vã dùng bộ đàm nói với Mao Vũ: "Mao Vũ, tình huống lão đại ở bên kia thế nào?"

Cùng lúc đó Mao Vũ hỏi: "Hướng Quốc, có phải bên mấy ông gặp phiền phức không? Hình như tôi nghe thấy có người nói có tang thi tới, là sự thật sao?"

"Ừ thật, bọn tôi ở bên đây gặp năm tang thi rất lợi hại, hơn nữa bọn tôi không phải đối thủ của chúng."

"Giờ mấy ông đang ở đâu?" Trong giọng nói của Mao Vũ mang theo sự sốt ruột.

Hướng Quốc nhìn hai bên đường: "Bọn tôi cũng không biết ở đâu, giờ đang lái xe tán loạn, không cho tang thi có cơ hội đuổi theo."

Tôn Tử Hào giành lấy bộ đàm trong tay Hướng Quốc: "Mao Vũ, lão đại thế nào rồi?"

Mao Vũ dừng lại một chút, nói: "Lão đại không sao, chỉ là ban nãy thông tin không liên tiếp, nên tôi mới sốt ruột thông báo cho mấy ông."

Trong lòng Tôn Tử Hào cảm thấy nghi hoặc, Mao Vũ không phải người vội vàng hấp tấp, không chỉ vì thông tin không liên tiếp mà sốt ruột thông báo cho người khác, khiến những đội ngũ khác rối loạn.

Thế nhưng cậu ta cũng không suy nghĩ nhiều: "Không việc gì là tốt rồi, nhưng mà chỗ chúng tôi ở bên đây có chút việc ngoài ý muốn."

"Chuyện gì ngoài ý muốn?"

"Mộ Nhất Phàm, bọn tôi gặp Mộ Nhất Phàm, giờ anh ta đang giúp bọn tôi giữ chân năm tang thi lợi hại kia, nếu không có anh ta, chắc bọn tôi không thoát được rồi."

Nếu Mộ Nhất Phàm gặp chuyện gì bất trắc, họ biết ăn nói thế nào với lão đại đây.

Mao Vũ tỏ vẻ kinh ngạc: "Anh ta... anh ta giữ chân tang thi?"

Tôn Tử Hào nhìn bầu trời phía sau, sau đó không biết thấy gì, sốt ruột nói một câu: "Không ổn rồi."

Mao Vũ vội hỏi: "Sao vậy?"

Hướng Quốc và hai cậu lính khác ngoái đầu nhìn về phía sau.

Trong mắt họ, Mộ Nhất Phàm dư sức đấu lại Hạ Đông Hải, thế nhưng lại có một tang thi dị năng hệ băng tham chiến.

Ngay sau đó, cậu lính lái xe đột nhiên rẽ ngoặt, bọn họ bị tòa cao ốc ngăn đường nhìn, cũng không biết tình huống phía sau thế nào, đồng thời họ liên tục bị ngã sấp xuống ghế ngồi.

"Cậu lái xe kiểu gì thế?" Hướng Quốc xoa xoa cánh tay bị đau, giận dữ nói với cậu lính.

Cậu lính vội nói: "Có tang thi, có tang thi đuổi theo."

Tôn Tử Hào nhìn ra bên ngoài, bờ tường hai bên đường đột nhiên xuất hiện đầy những cành cây, tốc độ mọc dài còn nhanh hơn tốc độ họ lái xe.

"Mau, mau dùng dị năng tấn công đi." Cậu ta lập tức dùng dị năng hệ thổ, muốn ngăn cản cành cây theo đuổi, tiếc là dị năng hệ mộc khắc dị năng hệ thổ.

Đối phương xuyên qua bức tường đất mà Tôn Tử Hào tạo, tiếp tục đuổi theo.

Hướng Quốc lập tức dùng dị năng hệ hỏa tấn công những cành cây mọc ra, muốn mượn lửa để đốt dị năng hệ hỏa đuổi theo, tiếc là dị hỏa của cậu ta không đủ để thiêu đốt cành cây của đối phương.

Thế nhưng, cũng không biết có phải hành động của họ đã chọc giận đối phương hay không, những cành cây trên tường hóa thành vô số lưỡi kiếm, mạnh mẽ đâm về phía bọn họ.

Cậu lính lái xe thấy thế, vội vàng đạp chân ga tới cùng, nâng tốc độ lên cao nhất, phóng ra khỏi con ngõ nhỏ, cành cây phía sau đâm vào khoảng không, đâm xuống mặt đất.

Những người ngồi trong xe thở phào, họ còn tưởng mình bị đâm thành tổ ong rồi.

Lúc này mặt đất ầm ầm vang lên, xe bọn họ bị mặt đất cuốn lên, thân xe rung lên một cái.

"Tang thi dị năng hệ mộc từ dưới đất đuổi tới." Tôn Tử Hào nói.

Cậu ta vừa mới nói xong, ở phía trước cách đó 20m, đột nhiên một tiếng "rầm" vang lên, mặt đất nổ tung biến thành một cái hố lớn.

Sau đó, một cây ngô đồng to lớn chui ra chắn ngang đường đi của họ, cùng lúc đó, một cành cây lớn tạt về phía bọn họ.

Xe như một trái bóng mà lăn xa hơn mười mét, chiếc xe cũng theo đó mà biến dạng, người trong xe thiếu chút nữa bị đè lại với nhau.

Nhóm Tôn Tử Hào nén cơn đau, vội vã bò ra khỏi xe.

Nhưng còn chưa kịp đứng lên, năm cành cây như năm con rắn phóng về phía bọn họ, sau đó cuốn quanh chân họ, kéo người lên thật cao.

Dường như đối phương đang đùa giỡn với họ, không trực tiếp lấy mạng họ.

"Không chạy được nữa à?" Quảng Tuấn Kiệt được một cành ngô đồng to buộc lấy từ trên cao bay tới, dừng trước mặt bọn họ, cười mỉa mai nhìn bọn họ.

Tôn Tử Hào từ trên cao giận dữ nhìn theo hắn, vội vã lấy khấu súng được đặt ở bắp đùi, nhắm vào đầu Quảng Tuấn Kiệt, đột nhiên kéo khóa súng.

"Pằng", đạn bắn về phía Quảng Tuấn Kiệt.

Quảng Tuấn Kiệt không chút hoang mang, lúc đối phương nổ súng, một cành cây lớn xuất hiện trước mặt cậu ta, giúp cậu ta đỡ đạn.

Cùng lúc đó, một cành cây nhỏ đâm vào mu bàn tay cầm súng của Tôn Tử Hào, tay thủng một lỗ máu.

Tôn Tử Hào đau đến rên lên, cành cây nhỏ đâm vào trong lòng bàn tay cậu ta tạo thành một lỗ nhỏ, khiến cậu đau đến không thể nắm chặt khẩu súng.

Năm ngón tay từ từ buông lỏng ra, khẩu súng lục rơi xuống đất.

Quảng Tuấn Kiệt thu hồi cành cây đâm vào tay Tôn Tử Hào, nhìn lỗ máu trên mu bàn tay Tôn Tử Hào, cười nhạt: "Con người, thật yếu đuối."

Nếu đổi lại là tang thi cao cấp, chút thương tích ấy là cái gì, chỉ mấy phút là có thể hoàn toàn khép miệng, không để lại bất cứ dấu vết gì.

Hướng Quốc vội vàng nói: "Tôn Tử Hào, ông không sao chứ?"

Tôn Tử Hào lắc đầu, nhìn về phía Quảng Tuấn Kiệt, cười mỉa mai: "Nghe lời mày nói, dường như rất thích làm tang thi, thế nhưng mày đừng quên, trước đây mày cũng là con người."

Quảng Tuấn Kiệt đang muốn phản bác mấy câu, một giọng nói trầm thấp vang lên: "Quảng Tuấn Kiệt, chú đừng chơi đùa nữa."

Phan Nhân Triết từ trong con ngõ nhỏ đi ra, đưa mắt nhìn người bị treo trên cây, lại nói: "Chúng ta còn phải đi tìm những tinh hạch khác."

Quảng Tuấn Kiệt nhíu mày: "Vâng."

Cậu ta giơ tay lên, năm ngọn cây sắc bén từ đầu ngón tay cậu ta mọc dài ra, sau đó vung về phía Tôn Tử Hào, hung mãnh đâm vào đầu Tôn Tử Hào.

Ngay lúc ngọn cây cách Tôn Tử Hào chỉ nửa thước, đột nhiên một ngọn gió cuốn tới, chặt gãy năm ngọn cây, đồng thời chặt đứt rễ cây cuốn quanh người nhóm Tôn Tử Hào.

Năm người Hướng Quốc rơi xuống, cũng may mà mọi người đều là quân nhân được huấn luyện, phản ứng vô cùng bén nhạy, trong khoảnh khắc rơi xuống, lập tức lộn vòng trên không trung, hai chân tiếp đất bình an.

Quảng Tuấn Kiệt "Hừ" một tiếng: "Anh Hải bị làm sao vậy? Đến một dị năng giả cũng không cản được."

"Mẹ nó, thằng kia ranh quá, thấy anh với Á Uy cùng nhau tấn công, chỉ trốn chứ không tấn công, chú cũng biết dị năng hệ phong nhanh thế nào rồi đấy, sao có thể dễ dàng đánh trúng." Hạ Đông Hải từ phía sau đuổi theo nói.

Quảng Tuấn Kiệt nhíu mày: "Diệp Tử thì sao? Diệp Tử đâu? Sao Diệp Tử không đối phó với hắn?"

"Em đây." Diệp Thụ từ phía sau chậm chạp đi tới: "Em thấy mấy anh đánh đến hăng say, nên cũng lười động thủ, cứ tưởng hai người đủ để đối phó tên ấy rồi, ai ngờ hai người lại không chọi được một.

Mộ Nhất Phàm trông thấy Diệp Thụ, không chút nghĩ ngợi mà đánh một phong nhận về phía Diệp Thụ.

Không thể trách anh không thương hoa tiếc ngọc, với dị năng giả hệ tinh thần, chỉ một suy nghĩ thôi cũng có thể lấy mạng nhóm Tôn Tử Hào.

Mắt thấy phong nhận sắp đánh về Diệp Thụ, đột nhiên một tường băng chắn trước mặt Diệp Thụ, chặn đòn tấn công hệ phong.

Diệp Thụ cười nhạt: "Đúng là không biết sống chết gì."

Cô nhìn đám Mộ Nhất Phàm, ánh mắt trở nên hung ác.

Ngay sau đó, đầu đám Tôn Tử Hào và Hướng Quốc đau như muốn nứt ra, vô cùng đau đớn.

"Xảy ra chuyện gì vậy, đau đầu quá."

"Là dị... dị năng... hệ.. hệ tinh thần.." Hướng Quốc nhớ trước đó lão đại từng kể với họ những dị năng có trên đời này, trong đó có dị năng hệ tinh thần.

Có người nói đây là một dị năng rất mạnh, có thể giết người trong vô hình.

Mộ Nhất Phàm thấy đám Hướng Quốc ôm đầu kêu đau, liền biết là Diệp Thụ đang dùng dị năng.

Để bọn họ không nhìn ra anh có dị năng vô hiệu hóa, anh cũng ôm đầu, làm như hết sức đau đớn.

Trong lòng thầm nghĩ nhân lúc mọi người không chú ý, dùng một chiêu phong nhận mạnh mẽ giết Diệp Thụ trong tức khắc.

Mộ Nhất Phàm cả kinh trong lòng.

Xảy ra chuyện gì vậy?

Dị năng hệ phong của anh biến mất rồi!

★ Chương 158 – Sức mạnh thật cường đại! ★

Mộ Nhất Phàm cuống lên, đang trong lúc nguy cấp, dị năng hệ phong lại biến mất, tiếp theo anh nên đối phó với năm tang thi như nào đây?

Anh lại một lần nữa thử vận chuyển dị năng hệ phong trong cơ thể, nhưng vẫn không có phản ứng gì, sau nhiều lần thử, đột nhiên anh nhớ ra dị năng chính của mình không phải hệ phong, mà là dị năng sao chép.

Có lẽ sau khi Diệp Thụ sử dụng dị năng hệ tinh thần với anh xong, bị anh không cẩn thận sao chép, khiến dị năng hệ phong biến thành dị năng hệ tinh thần.

Tuy rằng dị năng hệ tinh thần rất mạnh, nhưng anh mới thu phục dị năng, còn không biết nên sử dụng thế nào, bảo anh đối phó với đám Diệp Thụ kiểu gì đây?

Xem ra sau này anh phải học cho tốt cách khống chế dị năng sao chép mới được, tùy tiện sao chép dị năng của người khác chưa chắc đã là chuyện tốt, sớm muộn gì cũng hại chết chính mình.

Mộ Nhất Phàm lặng lẽ đưa mắt nhìn nhóm Diệp Thụ, nghĩ xem có nên dùng dị năng hệ tinh thần để khống chế bọn họ không. Nếu hành động thất bại thì anh dùng uy lực của tang thi để sai khiến họ là được rồi, dù sao thì bị bại lộ thân phận cũng tốt hơn là bị giết.

Nghĩ tới đây, hai mắt anh đột nhiên sáng lên, dùng dị năng hệ tinh thần để khống chế hẳn không khác gì nhiều so với dùng năng lực của tang thi để uy hiếp.

Thế nhưng, điều khiển dị năng hệ tinh thần ra kiểu gì đây?

Ngay lúc Mộ Nhất Phàm đang vô cùng cuống lên, đột nhiên Phan Nhân Triết lại nói: "Mau động thủ giết chúng đi."

Sau đó hắn ta đưa mắt nhìn cây ngô đồng trên đỉnh đầu, xuyên qua tầng tầng lớp lớp lá, mơ hồ thấy trên bầu trời lóe lên ánh sáng màu đỏ tía.

Dường như Diệp Thụ, Quảng Tuấn Kiệt, Á Uy, Hạ Đông Hải cũng chú ý tới điểm này, bởi vì dưới cây ngô đồng khá tối, nếu trên ngọn cây có ánh sáng, sẽ xuyên qua tầng tầng lớp lớp lá, chiếu xuống dưới cây.

Diệp Thụ lập tức dùng dị năng hệ tinh thần để điều khiển, ba cậu lính thật sự không chịu được, đau đến lăn lộn khắp đất.

Đột nhiên, rầm một tiếng, năm tia lửa màu đỏ tía từ trên đỉnh cây ngô đồng nổ xuống.

Năm tang thi biến sắc.

Hạ Đông Hải dùng tốc độ nhanh nhất ôm theo Diệp Thụ và Phan Nhân Triết tránh né lôi hỏa.

Quảng Tuấn Kiệt vội vã dùng cành cây đưa mình tránh đi, Á Uy thì dùng dị năng hệ băng để tạo ra một lớp băng tán che trên đỉnh đầu, nhân lúc lôi hỏa đánh tan lớp băng, kéo dài thời gian để chạy trốn. 

Băng tán: tán ô bằng băng.

Ngay sau đó, năm lôi hỏa cường đại đánh nát băng tán, đâm thẳng xuống mặt đất, nổ một tiếng lớn, mặt đất bị đánh ra một hố lớn, lửa cháy hừng hực trong hố, đá vụn bên trong dưới nhiệt độ nóng rực mà phát ra tiếng nổ tung.

Ngọn cây lớn cũng vì bị lôi hỏa bắn qua mà thân cây nhanh chóng bén lửa, trong nháy mắt, ánh lửa bùng lên, rọi soi vạn vật dưới mặt đất.

Những tang thi vô danh sợ hãi nhìn chỗ trước mặt bọn chúng.

Ánh mắt Phan Nhân Triết nóng rực, hắn thân là dị năng hệ lôi, trông thấy dị năng hệ lôi hỏa cường đại, trong lòng nghĩ dị năng của mình cũng có thể mạnh như vậy.

Diệp Thụ thì thào nói: "Sức mạnh cường đại quá."

Hai mắt Mộ Nhất Phàm sáng lên.

Là Chiến Bắc Thiên tới.

Ngọn lửa trong nháy mắt lan tới những thân cây khác, càng đốt càng cháy dữ dội.

Mắt thấy ngọn lửa càng ngày càng khó thể khống chế, đột nhiên ngọn lửa dừng lại.

Ngay sau đó, trên ngọn lửa kết lại một tầng băng mỏng, băng kết lại ngăn cản trận hỏa hoạn, sau đó một tảng băng lớn như cầu trượt từ trên ngọn cây trải xuống mặt đất.

Dưới ánh mắt của mọi người, một chiếc xe việt dã quân dụng theo cầu băng mà từ trên cao lái xuống mặt đất.

Á Uy từ trước đến nay không hứng thú với chuyện gì, ánh mắt sáng lên, lẩm bẩm nói: "Hóa ra dị năng hệ băng còn có thể sử dụng như vậy."

Hắn ta chưa từng nghĩ, có thể dùng dị năng hệ băng kết những ngọn cây lại thành tảng băng, sau đó có thể bình yên vô sự đi lại.

Lúc này, cửa chiếc xe quân dụng được người bên trong mở ra, một thân ảnh cao lớn từ trong xe đi ra.

"Chiến Bắc Thiên!" Đột nhiên Diệp Thụ mở to mắt: "Anh Hải, là Chiến Bắc Thiên, sao hắn ta lại ở đây?"

Hạ Đông Hải nghe thấy Diệp Thụ nói ba chữ "Chiến Bắc Thiên", dẫn theo Diệp Thụ không tự chủ mà lui về phía sau mấy bước.

Lúc Chiến Bắc Thiên nhìn tới đám Hạ Đông Hải, ánh mắt đanh lại, lôi hỏa từ trên trời cao giáng xuống, đánh về phía đám Hạ Đông Hải.

Hạ Đông Hải cuống quít tránh né đòn oanh tạc, trong lòng rất rõ năng lực cường đại của đối phương, căn bản mấy người họ không phải đối thủ của đối phương, vội vã dẫn theo Diệp Thụ mà dùng dị năng chạy đi.

Á Uy và Phan Nhân Triết liếc mắt nhìn nhau, cũng nhanh chóng rời khỏi vị trí.

Chiến Bắc Thiên đâu dễ dàng bỏ qua cho bọn họ như vậy, hắn dùng lôi hỏa cường đại mà ném về phía bọn họ, những thân cây ở xung quanh bị lôi hỏa đánh vào, đều đổ xuống.

Cảnh tượng tựa như lôi kiếp trên tivi, những tiếng nổ rầm rầm vang dội, uy lực của lôi hỏa màu đỏ tía hết sức cường đại, khiến đám tang thi chạy trốn bốn phía.

Đâu chỉ có vậy, hắn dùng dị năng hệ băng để bịt kín lối đi của bọn chúng, khiến Phan Nhân Triết phải sử dụng dị năng tối cao của mình, dùng sét đánh sập tường băng trước mặt, cùng Á Uy nhanh chóng rời khỏi huyện Ngô Đồng.

Đây là lần đầu tiên từ khi hắn trở thành tang thi có ý thức mà phải chạy trốn chật vật như vậy.

Tuy rằng Hạ Đông Hải có thể bay trên bầu trời, tốc độ cũng rất nhanh, thế nhưng dẫn theo người chạy trốn rất khó khăn, phải tránh trái né phải, không chỉ bảo vệ mình mà còn phải bảo vệ Diệp Thụ không bị thương.

Giờ hắn không còn đắc ý như lúc mới ban đầu, miệng không ngừng chửi thề: "Mẹ kiếp!"

Diệp Thụ cố gắng dùng dị năng hệ tinh thần để đối phó với Chiến Bắc Thiên, nhưng năng lực đối phương mạnh hơn cô, căn bản không thể xâm nhập vào trong đầu Chiến Bắc Thiên.

"Năng lực của đối phương thật sự rất mạnh." Cô nhìn xuống dưới đất, ngay cả tang thi cao cấp cấp ba như Á Uy và Phan Nhân Triết cũng đang liều mạng chạy trốn.

Ngay sau đó, dường như cô ta nghĩ ra điều gì, vội hỏi: "Quảng Tuấn Kiệt đâu? Cậu ta đâu rồi?"

"Thằng nhóc kia sẽ tự chạy thôi." Hạ Đông Hải tăng tốc độ dị năng của mình lên cao nhất, phóng một đường ra khỏi huyện Ngô Đồng.

Ở bên kia, Quảng Tuấn Kiệt được Diệp Thụ nhắc tới đang trốn ở gốc cây phía sau lưng Chiến Bắc Thiên, tìm cơ hội đánh chết Chiến Bắc Thiên.

Sau đó, nhân lúc Chiến Bắc Thiên đang tập trung đối phó với đám Hạ Đông Hải thì nhanh chóng dùng dị năng hệ mộc tấn công về phía Chiến Bắc Thiên.

Mộ Nhất Phàm thấy phía sau gốc đại thụ có một rễ cây bén nhọn đâm về phía Chiến Bắc Thiên, lo lắng hô to: "Bắc Thiên, cẩn thận."

Chiến Bắc Thiên đã sớm biết có tang thi đang ẩn núp, vội xoay người lại, dùng lôi hỏa đốt cháy cành cây đâm tới, cũng đánh tan gốc đại thụ trước mặt Quảng Tuấn Kiệt.

Đến khi Chiến Bắc Thiên trông thấy Quảng Tuấn Kiệt, ánh mắt càng thêm dữ tợn, bởi đối phương khiến hắn nhớ tới chuyện ở kiếp trước.

Ánh mắt kinh người kia khiến Quảng Tuấn Kiệt rùng mình một cái, lúc này hắn ta mới biết cái gì gọi là sợ.

Hắn xoay người muốn bỏ trốn, không ngờ một tường băng dày chắn ngang lối đi của hắn.

Giây tiếp theo, lôi hỏa đánh về phía hắn.

Quảng Tuấn Kiệt lảo đảo né tránh, dùng dị năng để tấn công đối phương, thế nhưng còn chưa đánh tới đối phương, những ngọn cây hắn bắn ra đã bị lửa thiêu thành tro tàn.

Trước mặt Chiến Bắc Thiên, hắn không có chút sức mạnh nào.

Quảng Tuấn Kiệt sợ hãi đảo mắt nhìn bốn phía, muốn tìm đường chạy trốn, đột nhiên ánh mắt dừng trên người Tôn Tử Hào, trong đáy mắt lóe lên tia sáng.

Hắn lập tức xuất ra dị năng, giả như đang tấn công Chiến Bắc Thiên, nhưng lại dùng dị năng hệ mộc cuốn Tôn Tử Hào đang yếu ớt nằm dưới đất lên.

Chiến Bắc Thiên thấy vậy, muốn dùng lôi hỏa để đốt cành cây, lại thấy đột nhiên Quảng Tuấn Kiệt ôm đầu mình, đau đớn mà rên lên: "Đau quá, đau quá."

Hắn đau đến mức cả gương mặt méo mó lại, ngay sau đó đột nhiên bất động, cứ như vậy nằm đơ tại chỗ, đôi mắt mở to nhìn chòng chọc về phía trước, sau đó từ từ ngã xuống, lúc này xuất hiện người đứng phía sau.

Chiến Bắc Thiên thấy Mộ Nhất Phàm giơ thanh giáo ngắn lóe lên sắc bạc, ánh mắt giật mình mà ngớ ra.

Cảnh tượng này khiến hắn hết sức chấn động, dù sao thì kiếp trước Mộ Nhất Phàm cũng là tang thi vương, cùng một phe với Quảng Tuấn Kiệt, giờ trông thấy Mộ Nhất Phàm dùng giáo đâm chết Quảng Tuấn Kiệt, khó tránh khỏi kinh ngạc.

Mộ Nhất Phàm đờ đẫn nhìn Chiến Bắc Thiên: "Em... em giết người rồi..."

Hình như từ khi xuyên vào tiểu thuyết, đây là lần thứ hai anh giết người.

Tuy đối phương là tang thi, tuy rằng giết xong không phải ngồi tù, tuy rằng giờ anh có thể mặt không đổi sắc giết thực vật và động vật biến dị, dù trông thấy người khác giết tang thi anh cũng không thấy sao.

Nhưng, đến khi mình thật sự giết người, trong lòng vẫn khó có thể thích ứng.

Tôn Tử Hào yếu ớt nói: "Hắn ta là tang thi, không phải con người."

Hướng Quốc trông thấy bộ dạng Mộ Nhất Phàm như mới giết người lần đầu, vô lực liếc mắt nhìn một cái: "Trước đây anh còn chưa giết ai à?"

Ngẫm lại trước đây làm nhiệm vụ, dù không giết ngàn kẻ địch thì cũng hơn mấy trăm người, giờ chỉ là một tang thi thôi mà bộ dạng lo như bị cảnh sát bắt thế kia.

Chiến Bắc Thiên rảo bước tới trước mặt Mộ Nhất Phàm, vươn tay ôm lấy anh, vừa vỗ lưng anh xoa dịu, lại vừa dùng ánh mắt ra hiệu cho đám Hướng Quốc lấy tinh hạch trong đầu Quảng Tuấn Kiệt, sau đó dẫn theo Mộ Nhất Phàm đi lên xe.

Hướng Quốc cố sức đỡ Tôn Tử Hào dậy, nhìn cảnh vật xung quanh, cảm thán: "Lão đại lợi hại quá."

Cảnh tượng trước mắt khiến họ có cảm giác như gặp cơn động đất cấp 10, nhà cửa xung quanh sập nát, đại thụ bị bật gốc, huyện Ngô Đồng vốn vắng vẻ tối đen, giờ hơn nửa huyện biến thành bãi phế tích.

Tôn Tử Hào được Hướng Quốc đỡ dậy, đi tới trước mặt thi thể Quảng Tuấn Kiệt, móc con dao găm trên đùi ra, đâm dao vào đầu Quảng Tuấn Kiệt, lấy viên tinh hạch màu xanh biếc ra, đoạn nói: "Chúng ta phải cố gắng luyện tập mới được, nếu không sẽ kéo chân lão đại."

Qua chuyện này họ mới biết mình vô dụng tới cỡ nào, ngay cả trở tay cũng không có sức.

"Đi, lát nữa còn phải đi lấy một vài thứ." Hướng Quốc kéo Tôn Tử Hào nói.

Tôn Tử Hào lấy làm nghi hoặc: "Lấy cái gì?"

Hướng Quốc không trả lời cậu ta, gọi cậu lính dưới đất dậy, quay về xe việt dã.

★ Chương 159 – Bố của bố chồng tương lai của em! ★

Năm người vừa lên xe, chỉ thấy Mộ Nhất Phàm và lão đại của họ ngồi ở hàng ghế ba, Mộ Nhất Phàm tựa cằm lên vai lão đại của bọn họ, miệng không ngừng lẩm bẩm: "Một cái nữa đi, một cái nữa đi, cho em một cái nữa đi."

Trông anh chẳng còn chút sợ hãi gì như lúc ban nãy, giờ hệt như một đứa bé không đòi được kẹo, cũng không biết lão đại đã làm gì Mộ Nhất Phàm mà anh thay đổi nhanh như vậy.

Thật ra Chiến Bắc Thiên không làm gì, chỉ là trong lúc an ủi Mộ Nhất Phàm, hắn khẽ hôn lên chiếc khẩu trang Mộ Nhất Phàm đeo một cái.

Thật không ngờ, nụ hôn này có tác dụng hơn bất cứ cách an ủi nào khác, lập tức dời đi sự chú ý của Mộ Nhất Phàm, nhưng Mộ Nhất Phàm đeo khẩu trang được hôn đâu đủ thỏa mãn, vội kéo khẩu trang ra, yêu cầu hôn thêm cái nữa.

Mộ Nhất Phàm trông thấy nhóm Tôn Tử Hào lên xe, đành phải thôi, yên lăng tựa cằm lên vai Chiến Bắc Thiên.

Chiến Bắc Thiên thấy anh ủ rũ, đôi mày khẽ chau lại, trong nháy mắt xe khởi động, hắn nghiêng đầu, nhanh chóng hôn lên đôi môi không có mấy huyết sắc của Mộ Nhất Phàm một cái.

Hai mắt Mộ Nhất Phàm sáng lên, giống như bạn Husky được chủ nhân thưởng, lập tức ngẩng đầu lên, cười híp mắt hôn liên tiếp trên mặt Chiến Bắc Thiên mấy cái, bộ dạng vô cùng thỏa mãn khiến Chiến Bắc Thiên dở khóc dở cười, mặc cho cậu ngốc nhân lúc mọi người không chú ý mà lén lén lút lút hôn hôn thơm thơm mình.

Đột nhiên, xe lệch hướng, thiếu chút nữa đâm vào căn nhà ở bên đường.

Mọi người giật mình, Hướng Quốc ngồi ở ghế kế bên tài xế nhìn sang cậu lính bên cạnh: "Sao thế?"

Cậu lính vội nói: "Ban nãy đột nhiên tay nhũn ra, trượt tay lái."

"Có cần đổi người lái hay không?" Tôn Tử Hào quan tâm hỏi.

"Không cần, không cần đâu ạ." Cậu lính hơi chột dạ nhìn đường phía trước.

Cậu không dám nói bởi vì cậu nhìn qua gương chiếu hậu, thấy Mộ Nhất Phàm cao hứng hôn lão đại mình nên mới trượt tay lái.

Mà lão đại bọn cậu thế mà không tức giận, vẫn dung túng cho hành động của Mộ Nhất Phàm, mặc cho anh ta hôn lên khóe môi, bộ dạng cũng chẳng có vẻ gì là không vui, ngược lại trong mắt tràn ý cười.

Chiến Bắc Thiên ngồi ở ghế sau liếc mắt nhìn gương, đoạn hỏi: "Ban nãy xảy ra chuyện gì vậy? Sao mấy cậu lại gặp tang thi?"

Tại sao Phan Nhân Triết, Hạ Đông Hải, Á Uy, Diệp Thụ và Quảng Tuấn Kiệt lại ở cùng một chỗ với nhau? Hơn nữa thế mà đã thăng lên làm tang thi cao cấp, năng lực còn mạnh hơn nhóm Hướng Quốc.

Phải rồi, Lưu Tinh, Lưu Vũ, Trương Hoắc, Lý Uy và Trần Khải Hào đâu? Liệu có ở cùng với Phan Nhân Triết không?

Chiến Bắc Thiên nghĩ tới đây, đôi mắt sắc bén hơi nheo lại.

"Đột nhiên bọn họ xuất hiện." Mộ Nhất Phàm giải thích qua loa, ngay sau đó nghĩ tới chuyện ban nãy Mao Vũ nói trong bộ đàm, vội vàng hỏi: "Còn anh, có bị thương không? Trước đó anh gặp chuyện gì vậy?"

Ánh mắt anh không ngừng quét tới quét lui trên người Chiến Bắc Thiên, muốn nhìn một chút xem Chiến Bắc Thiên có bị thương không.

Chiến Bắc Thiên nhìn hàng ghế trước mặt, nhạt giọng nói: "Không việc gì."

Mộ Nhất Phàm lại hỏi: "Sao mọi người lại tới huyện Ngô Đồng tìm vật tư?"

Dọc đường tới đây anh có chú ý, có rất ít người qua đây tìm vật tư, đồng nghĩa với việc bên này không có nhiều vật tư, anh tin chắc Chiến Bắc Thiên biết điều này, thế nhưng sao hắn lại xuất hiện ở huyện Ngô Đồng?

Chiến Bắc Thiên không đáp mà hỏi ngược lại: "Còn em? Sao em lại ở huyện Ngô Đồng? Ở dây nguy hiểm như vậy, sao chỉ có một mình em?"

Mộ Nhất Phàm cười gượng một tiếng, trước mặt năm người kia, anh không trả lời câu hỏi của hắn.

Chiến Bắc Thiên nhìn ra anh ngại trên xe còn có nhóm Tôn Tử Hào, cũng không gặng hỏi.

Năm phút sau, xe đi tới lối vào trung tâm mua sắm thì dừng lại.

Hướng Quốc, Tôn Tử Hào và ba cậu lính xuống xe trước.

Chiến Bắc Thiên ngồi ở trong xe với Mộ Nhất Phàm, do dự một chút mới nói: "Chuyện tới huyện Ngô Đồng là do anh cố ý sắp xếp."

Mộ Nhất Phàm chớp mắt nhìn Chiến Bắc Thiên.

"Bởi anh biết em ở đây."

Mộ Nhất Phàm cười ha hả: "Có phải anh không nỡ xa em, muốn làm một cuộc gặp gỡ tình cờ với em không?"

Chiến Bắc Thiên nhạt giọng nói: "Không phải."

Mộ Nhất Phàm không hiểu rõ: "Nếu biết em ở đây nên mới tới huyện Ngô Đồng, nhưng không phải vì không nỡ xa em, vậy sao anh lại tới?"

"Sau khi anh biết em ở đây, cố ý sắp xếp như mình gặp tai nạn, để em cùng Hướng Quốc tới cứu anh."

Mộ Nhất Phàm không đợi hắn nói xong đã phẫn nộ nói: "Chẳng lẽ anh muốn thử em?"

Nếu là như vậy thật, anh sẽ rất đau lòng.

"Nghe anh nói hết đã." Chiến Bắc Thiên xoa xoa tóc anh: "Mục đích của anh chỉ là muốn nhóm Hướng Quốc thay đổi cách nhìn về em."

Lúc đó hắn suy nghĩ rất đơn giản, chỉ muốn đám Hướng Quốc không dùng ánh mắt cũ để nhìn Mộ Nhất Phàm thôi, đổi lại là ai, cũng không muốn cấp dưới khinh thường người mình yêu, đây cũng là lý do hắn không nói rõ nguyên nhân trước mặt nhóm Tôn Tử Hào.

Thế nhưng, người hắn thích quả thật đã làm rất nhiều chuyện quá đáng, cho nên hắn muốn thông qua chuyện này, giải thích với cấp dưới, Mộ Nhất Phàm bây giờ khác Mộ Nhất Phàm lúc trước.

Giờ hắn nói lý do cho Mộ Nhất Phàm, cũng vốn là dự định sau khi chuyện kết thúc sẽ nói cho anh biết rõ chân tướng.

Không ngờ, đột nhiên nhóm Hướng Quốc lại gặp phải đám Phan Nhân Triết, đây thực sự là chuyện nằm ngoài dự đoán của hắn. Cũng may là hắn tới kịp thời, nên nhóm Tôn Tử Hào mới không bị thương quá nhiều.

Nếu không phải hắn lo Phan Nhân Triết cố ý dẫn hắn đi để dễ đối phó những người khác, thì hắn đã đi theo đuổi tận giết tuyệt bọn chúng.

Mộ Nhất Phàm nghe vậy, liền hiểu suy nghĩ của hắn: "Thế sao anh biết em muốn tới huyện Ngô Đồng?"

Chuyện anh tới huyện Ngô Đồng là nằm ngoài dự kiến, Chiến Bắc Thiên không có năng lực biết trước, nhưng lại dẫn người chạy tới đây.

"Lão Lý dùng dị năng nghe trộm em muốn tới huyện Ngô Đồng, nên anh mới tới được."

Mộ Nhất Phàm trợn to mắt, lúc anh nhìn bản đồ, quả thật đã lẩm bẩm nói tên huyện Ngô Đồng: "Vậy anh cũng biết em tới xưởng quân sự phải không?"

Lúc đi tới xưởng quân sự, anh cũng lẩm bẩm nhắc tới xưởng quân sự không ít lần.

Chiến Bắc Thiên gật đầu: "Có thể cho anh biết mục đích em tới xưởng quân sự không?"

Nếu chuyện tới xưởng quân sự đã bị biết, Mộ Nhất Phàm cũng không giấu hắn: "Còn không phải vì muốn lấy lòng ông nội nên mới đi sao."

Chiến Bắc Thiên biết anh muốn lấy lòng Chiến Quốc Hùng, nhưng cố ý làm như không rõ mà hỏi: "Ông nội? Em muốn lấy lòng ông nội em?"

Mộ Nhất Phàm tức giận nói: "Là ông nội anh ấy, lão gia nhà anh, cụ của con nó, cũng chính là Chiến lão quân ủy, Chiến lão gia Chiến Quốc Hùng, bố của bố chồng tương lai của em, nói như vậy anh đã hiểu chưa?"

Ông nội anh còn đang nằm trên giường kìa, không biết có tỉnh lại được hay không.

Chiến Bắc Thiên nghe cách xưng hô phía sau, cuối cùng gương mặt anh tuấn lãnh đạm không nhịn được mà nở nụ cười.

Mộ Nhất Phàm lườm xéo hắn: "Cười cái gì."

"Không có gì." Chiến Bắc Thiên lập tức thu lại nụ cười, kéo anh vào trong lòng, trái tim run lên đầy xúc động.

Thoạt đầu hắn cho rằng Mộ Nhất Phàm rời thành B là muốn theo đội ngũ của Mộ gia đi tìm vật tư, nhưng thật không ngờ anh lại đi một mình.

Hắn càng không ngờ, một người bình thường vẫn luôn tùy tiện cẩu thả như anh, lại cẩn thận nghĩ tới chuyện về lâu về dài, vì niềm vui của người nhà hắn mà một thân một mình chạy tới xưởng quân sự.

Thật khiến hắn không tức nổi, ngược lại còn thấy đau lòng.

Bởi vì qua Lý Điền Thanh hắn biết, trong lúc đi Mộ Nhất Phàm còn bị thương không ít.

"Phải rồi, năm tang thi ban nãy là năm tang thi ra khỏi quân xưởng, còn có năm tang thi cao cấp và trung cấp ở trong quân xưởng nữa."

Vốn Mộ Nhất Phàm không định nói, nhưng mười tang thi còn chưa có sự lôi kéo của anh đã tụ tập lại một chỗ, khiến anh lo sẽ có chuyện gì không hay xảy ra.

"Còn năm tang thi ở trong xưởng quân sự?" Ánh mắt Chiến Bắc Thiên lóe lên tia hung ác: "Có phải trong đó có hai chị em sinh đôi không?"

"Đúng, đúng, sao anh biết?" Mộ Nhất Phàm vờ như không biết mà hỏi.

Chiến Bắc Thiên giải thích qua loa: "Trước đây anh từng gặp mười người bọn họ."

Hắn buông Mộ Nhất Phàm ra: "Anh sắp xếp cho đội chúng ta về thành B đã, có chuyện gì đợi về thành B rồi nói."

Mộ Nhất Phàm theo hắn xuống xe, sau đó anh thấy Lý Điền Thanh đang nói chuyện phiếm với một dị năng giả khác, đột nhiên nghĩ ra điều gì đó, vội chạy tới: "Lão Lý, lão Lý, cháu có một số việc muốn hỏi bác."

Lý Điền Thanh bị anh kéo qua một bên hỏi: "Cậu Mộ, có chuyện gì vậy?"

"Là thế này, cháu vừa nghe Bắc Thiên nói, anh ấy nhờ bác dùng dị năng nghe trộm vị trí mấy ngày nay của cháu..."

Lý Điền Thanh không đợi anh nói xong, vội giải thích: "Chiến thiếu tướng lo lắng cho cậu nên mới làm như vậy, cậu đừng trách Chiến thiếu tướng."

"Cháu không trách anh ấy, cháu muốn hỏi bác, lúc cháu ở xưởng quân sự, bác có nghe được những người khác nói gì không?"

Lý Điền Thanh lắc đầu: "Chiến thiếu tướng bảo tôi không nghe trộm quá nhiều về cậu, chỉ cần thi thoảng nghe xem cậu có gặp nguy hiểm gì không là được rồi, cho nên tôi cũng không dám nghe trộm nhiều chuyện của cậu."

Mộ Nhất Phàm có hơi thất vọng: "Không sao."

Anh nhìn về phía Chiến Bắc Thiên ở bên kia, thấy Chiến Bắc Thiên đang nói chuyện với Mao Vũ, không tới làm phiền hắn, quay trở lại trong xe.

Chiến Bắc Thiên cũng không nói gì với Mao Vũ, chỉ bảo cậu ta tập hợp đội quay về thành B.

Mao Vũ lại nói: "Hướng Quốc vẫn chưa về."

"Hướng Quốc?" Chiến Bắc Thiên chau mày lại: "Không phải cậu ấy theo tôi sao?"

"Cậu ấy lại đi rồi, nói là có thứ quan trọng cần mang về, một mình lái xe đi, nói là hơn mười phút là có thể về."

"Cậu ấy không phải người ở huyện Ngô Đồng, có thứ gì quan trọng ở đấy?" Chiến Bắc Thiên nghĩ Hướng Quốc không phải một người thích làm loạn, bèn không nói gì, lại hỏi: "Tay của Tôn Tử Hào không sao chứ?"

Mao Vũ chau mày lại, khổ sở nói: "Bị thương vào gân cốt, có lẽ sau này tay không linh hoạt được nữa."

Chiến Bắc Thiên lấy trong ngực ra một bình nước nhỏ: "Rót chai nước này vào vết thương của cậu ấy."

"Vâng." Mao Vũ cũng không hỏi trong bình có cái gì, nhận lấy bình nước đi tìm Tôn Tử Hào.

Không bao lâu sau, Hướng Quốc lái xe quay về, sau đó cầm theo bốn, năm túi lớn xuống xe, đi tới trước mặt Chiến Bắc Thiên, mặt không đổi sắc nói: "Lão đại, đây là quà Mộ Nhất Phàm tặng anh."

"Mộ Nhất Phàm tặng tôi?" Chiến Bắc Thiên nhướn mày: "Cái gì vậy?"

Hướng Quốc không nói thẳng trong đó đựng cái gì: "Anh ta tới huyện Ngô Đồng là để tìm cái này cho anh, ban nãy để giúp bọn em thoát khỏi sự truy sát của tang thi nên ném đồ đi, em vừa đi lấy về cho anh ta."

Chiến Bắc Thiên càng thêm tò mò, đồng thời cũng rất kinh ngạc.

Thật không ngờ Mộ Nhất Phàm tới huyện Ngô Đồng vì hắn.

"Lão đại, em chúc anh dồi dào tinh lực, đủ sức để 'nện' chết Mộ Nhất Phàm." Hướng Quốc đặt đồ xuống đất rồi rời đi.

Chiến Bắc Thiên: "..."

★ Chương 160 – Tề Tề là ai? ★

Chiến Bắc Thiên nhìn năm túi đen đựng đồ, không nén nổi tò mò, định mở ra xem rốt cuộc thứ gì khiến Mộ Nhất Phàm phải mạo hiểm chạy tới huyện Ngô Đồng tìm cho mình.

Hắn ngồi xổm người xuống mở một túi đồ trong đó ra, đập vào mắt là một cái đầu gà, không có thân, hơn nữa còn được khâu trên một miếng vải màu đỏ hình tam giác.

Chiến Bắc Thiên không hiểu.

Gấu bông sao?

Hắn lại lấy ra nhìn thêm một chút, trên miếng vải đỏ hình tam giác có may ba đầu dây màu đỏ chỉ rộng chừng 1cm, đồng thời các đầu dây buộc lại với nhau, khiến nhất thời không nhìn ra đây là cái gì.

Cũng không hiểu sao Mộ Nhất Phàm lại tặng gấu bông cho một người đàn ông như hắn.

Chiến Bắc Thiên thấy trong túi đen có mấy hộp đồ, cầm hộp lên nhìn, bốn chữ "Quần lót cho nam" đập vào mắt hắn, khiến hắn bừng hiểu ra thứ trong tay mình là cái gì.

Nhất thời sắc mặt hắn tối sầm lại, lập tức cất quần lót vào túi, buộc chặt túi lại, sau đó vội vã ngẩng đầu nhìn bốn phía xung quanh, xác định không ai để ý xem hắn đang làm gì, lúc này sắc mặt mới dịu đi nhiều.

Chân mày Chiến Bắc Thiên cau chặt lại, cúi đầu nhìn mấy túi khác, chẳng lẽ là quần lót tình thú hết cả sao?

Hắn mở một túi đen ra, những đồ SM đập vào mắt hắn, khóe mắt hắn giần giật, lập tức buộc túi đồ lại, mặt đen đi, đưa mắt nhìn về phía xe ban nãy họ ngồi.

Thật không hiểu trong đầu cái cậu ngốc kia nghĩ cái gì, mạo hiểm tới chạy huyện Ngô Đồng chỉ để tìm mấy thứ này, có nhất thiết phải thế không?

Chẳng lẽ muốn hắn dùng hết mất thứ này lên người cậu ngốc ấy?

Chiến Bắc Thiên không có ý định mở các túi khác nữa, cầm năm túi đồ đi tới đuôi xe, nhân lúc không có ai nhìn, cất năm túi đồ vào trong không gian.

Mộ Nhất Phàm ngồi trên xe không hề hay biết chuyện xảy ra bên ngoài, càng không biết Hướng Quốc đã đi lấy bao cao su và dầu bôi trơn về, lại còn đặc biệt mang hết đồ dùng tình thú trong cửa hàng về cho anh.

Giờ anh đang hí ha hí hửng nhìn tay mình, móng tay anh đã hoàn toàn đổi màu như cũ, chỉ là không có chút huyết sắc nào, trông có vẻ rất nhợt nhạt.

Chiến Bắc Thiên vừa lên xe liền thấy Mộ Nhất Phàm đang chăm chú nhìn tay mình cười một cách ngốc nghếch.

Mộ Nhất Phàm thấy Chiến Bắc Thiên lên xe, vui vẻ giơ mu bàn tay mình lên, nói: "Bắc Thiên, anh xem này, hết đen rồi nè."

Chiến Bắc Thiên nhìn đôi tay tái nhợt của anh: "Sau này có thể không cần đeo găng tay nữa."

"Chắc không được đâu, nếu không cẩn thận cào thương người khác thì làm sao bây giờ?" Mộ Nhất Phàm đeo găng tay vào, ôm lấy người ngồi bên cạnh anh, ngáp dài mà nói: "Em mệt quá, em muốn ngủ một lúc."

Mấy ngày mấy đêm không chợp mắt, chẳng mấy chốc anh đã rơi vào giấc ngủ.

Chiếc Bắc Thiên nhìn cậu chàng đang ôm chặt lấy mình, cái đầu gối lên vai mình, đúng là giận không có chỗ phát tiết, không nhịn được mà nhéo nhéo mũi đối phương.

Mộ Nhất Phàm đang mơ màng ngủ bị bóp đến khó chịu, lầm bầm nói: "Đừng lộn xộn."

"Đồ ngốc." Chiến Bắc Thiên khẽ cười, buông bàn tay bóp mũi anh ra, xoa xoa mái tóc anh.

Mao Vũ đang muốn tới báo tin cho Chiến Bắc Thiên trông thấy cảnh này, lập tức dừng chân, ngạc nhiên nhìn vẻ mặt dịu dàng của Chiến Bắc Thiên, qua hồi lâu vẫn chưa lấy lại được tinh thần.

Cậu theo lão đại cũng đã được sáu, bảy năm, nhưng chưa từng trông thấy vẻ dịu dàng như vậy của lão đại, xem ra lão đại thật sự rất thích, rất thích Mộ Nhất Phàm.

"Có việc gì vậy?" Chiến Bắc Thiên không quay đầu lại hỏi.

Mao Vũ lấy lại tinh thần, Chiến Bắc Thiên lại khôi phục vẻ hờ hững, lập tức nói: "Đã kiểm kê xong nhân số, không có ai thương vong, có thể quay về thành B bất cứ lúc nào."

"Về thành B đi."

"Vâng ạ."

Mao Vũ sắp xếp cho mọi người xong, lại cùng Hướng Quốc, Tôn Tử Hào, và hai cậu lính khác ngồi lên xe cùng với Chiến Bắc Thiên, họ đi trước dẫn đầu, đoàn xe phía sau từ từ rời khỏi huyện Ngô Đồng theo.

Sau khi bọn họ đi được nửa giờ, đám Hạ Đông Hải quay trở lại huyện Ngô Đồng, tìm kiếm tung tích của Quảng Tuấn Kiệt, đến khi họ tới nơi xảy ra tranh đấu, tìm thấy thi thể Quảng Tuấn Kiệt ở đó.

Bọn họ thấy Quảng Tuấn Kiệt bị lấy tinh hạch đi, mắt đỏ au, Diệp Thụ cả giận nói: "Tên Chiến Bắc Thiên chết tiệt, sớm muộn gì tôi sẽ tìm hắn tính món nợ này, anh Nhân, có nói chuyện này cho lão đại không?"

Phan Nhân Triết gật đầu: "Đợi gặp lão đại rồi nói chuyện này, giờ chôn thi thể trước đã, sau đó đi tìm tinh hạch nâng cao năng lực của mình."

"Lão đại sẽ không bỏ qua cho hắn." Á Uy lười biếng nói.

"Ừ, không đâu."

Trong lúc đám Phan Nhân Triết chôn cất thi thể Quảng Tuấn Kiệt, đoàn xe của Chiến Bắc Thiên đã đi được 20km, mà bạn "Husky" đang gối đầu trên vai Chiến Bắc Thiên ngủ ngon lành kia đột nhiên bật dậy, đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, thảm thiết kêu: "Tiêu rồi, quên không mang em ấy theo rồi."

Chiến Bắc Thiên đang nhắm mắt dưỡng thần mở mắt ra: "Ai vậy?"

Mộ Nhất Phàm không để ý tới hắn, lẩm bẩm nói: "Tề Tề của em." (Dầu bôi trơn trong chữ hán là nhuận hoạt tề)

Sao anh lại quên mất thứ quan trọng như vậy chứ, ôi buồn ơi là sầu.

Mộ Nhất Phàm ôm ngực nói: "Trái tim đau nhói."

Thật ra anh thấy đau cúc hoa hơn, không có em ấy, nhất định sẽ rất khổ sở.

"Tề Tề, là ai?" Chiến Bắc Thiên nheo mắt nhìn Mộ Nhất Phàm.

Mới ra ngoài được có mấy ngày, đã không nỡ xa người khác, còn tỏ vẻ đau lòng thế kia.

Mộ Nhất Phàm ủ rũ nhìn hắn: "Nói anh cũng không biết đâu, nói chung không có em ấy, em sẽ rất khổ sở."

Chiến Bắc Thiên nhìn vẻ mặt đau khổ của anh, sắc mặt càng ngày càng tối xuống, cũng càng ngày càng rét lạnh.

Năm người ngồi phía trước đột nhiên cảm thấy lạnh lẽo, không khỏi ngồi thẳng người lên, sau đó họ thấy trên thành xe kết một tầng băng mỏng.

Mộ Nhất Phàm hết sức rầu rĩ: "Sao anh lại quên mất em.."

Tôn Tử Hào ngồi phía trước lạnh không chịu được, không nhịn được mà hỏi: "Rốt cuộc Tề Tề là ai? Nếu quan trọng với anh như vậy, có cần quay về đón người ấy không?"

Cậu còn chưa dứt lời, hàn khí trong xe lại lạnh hơn.

Hai mắt Mộ Nhất Phàm sáng lên: "Được á? Không phiền chứ?"

Nhiệt độ trong xe lại một lần nữa giảm xuống mấy độ.

"..." Mao Vũ trợn trắng mắt.

Không thấy sắc mặt lão đại đã kết băng kia à? Còn cứ luôn miệng "Tề Tề", nếu đưa người này về thật, không chừng ngày nào doanh địa của họ cũng sống trong mùa đông khắc nghiệt mất.

Tôn Tử Hào nói: "Chúng ta mới đi 20km, quay trở lại nhanh thôi."

Vừa mới dứt lời, Hướng Quốc liền hắt xì hơi một cái, cuối cùng không nhịn được mà quay đầu nổi đóa lên: "Mẹ nó, dầu bôi trơn thì nói mẹ là dầu bôi trơn đi, sao cứ phải gọi ám muội như thế làm cái quần gì?"

Lẽ nào không nhận ra lão đại rất có ý kiến với "Tề Tề" sao?

Chiến Bắc Thiên: "..."

Mao Vũ: "..."

"..." Tôn Tử Hào quyết định không bao giờ để ý tới Mộ Nhất Phàm nữa, lúc này rồi mà vẫn còn tơ tưởng tới dầu bôi trơn.

Khóe miệng hai cậu lính ngồi phía trước giần giật.

Mộ Nhất Phàm buồn bực liếc mắt nhìn: "Anh hiểu rõ trong lòng là được rồi, sao cứ phải nói hẳn em ấy ra."

Nói ra rồi, Chiến Bắc Thiên sẽ biết anh muốn làm gì.

Hướng Quốc lườm anh một cái.

Nếu như không nói ra, cả xe họ sẽ chết cóng mất.

Chiến Bắc Thiên tiếp tục nhắm mắt lại, không để ý tới cậu ngốc này nữa.

Thế nhưng Mộ Nhất Phàm không ngủ được, lấy tay chọc tới chọc lui trên người Chiến Bắc Thiên.

Chiến Bắc Thiên thẳng tay kéo cái cậu ngốc không an phận này vào lòng: "Ngủ đi."

Mộ Nhất Phàm ngẩng đầu, miệng vừa khéo gần sát tai Chiến Bắc Thiên, liền nhỏ giọng nói: "Đợi về rồi chúng ta ấy ấy nhé, được hông?"

Dù sao thì Chiến Bắc Thiên cũng biết anh đi tìm dầu bôi trơn rồi, anh không ngại nói thẳng ra.

Chiến Bắc Thiên không mở mắt hỏi: "Ấy ấy là cái gì?"

"Làm vận động ấy."

Thật ra trong lòng Mộ Nhất Phàm rất căng thẳng, không chắc liệu Chiến Bắc Thiên có chịu làm tình với mình không.

Dù sao thì trong tiểu thuyết anh viết, nam chính vốn thích con gái, giờ lại đột nhien biến thành một người con trai, không biết liệu nam chính có chấp nhận không.

Giống như giờ anh biết mình thích đàn ông, nhưng vẫn không thể chấp nhận chuyện nhìn hai người đàn ông khác trần truồng ôm nhau.

Cho nên, anh lo tuy Chiến Bắc Thiên có thể hôn hôn thơm thơm anh rồi vân vân, nhưng chưa chắc đã chấp nhận chuyện hai người đàn ông mài súng đạn thật.

Chiến Bắc Thiên hỏi: "Vận động gì cơ?"

"Vận động trên giường ấy."

Chiến Bắc Thiên: "..."

Mộ Nhất Phàm thấy mãi mà Chiến Bắc Thiên không nói gì, bèn nói: "Anh không nói gì, em coi như anh đồng ý."

Chiến Bắc Thiên vẫn không lên tiếng.

Mộ Nhất Phàm hứng trí hôn chụt lên khóe môi hắn một cái.

Khóe môi Chiến Bắc Thiên không khỏi cong lên.

Hướng Quốc ngồi phía trước: "..."

Mịa!!

Cứ như bọn họ không tồn tại không bằng ấy, nói gì mà rõ to!

Tôn Tử Hào: "..."

Có cần phải show ân ái lộ lộ liễu liễu đến thế không?

Mao Vũ: "..."

Tui không nghe thấy gì, không nghe thấy gì không nghe thấy gì hết!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com