ZingTruyen.Info

Dao Si Kinh Ky


"Reenggg"

Sân trường nhộn nhịp hẳn sau tiếng chuông báo giờ giải lao, học sinh từ các lớp túa ra sân sau hai tiết học căng thẳng. Bọn con trai hò nhau ôm quả bóng ra sân, đứa thì kéo nhau ra canteen, lại có bọn hò nhau đi...đái.

Ngược lại, các "thím" bớt tăng động hơn trong bộ áo dài thướt tha, mang đậm hình ảnh người phụ nữ Việt Nam dịu dàng...ngồi lê đôi mách suốt buổi.

Bọn Lâm, Tuấn, Hoàng... thì tụ họp tại nơi góc lớp, không cần nói thì cũng đủ biết là đang bàn tính chuyện "Thủ hồn thuật" của tên bí ẩn xưng danh Hắc Đạo Nhân kia.

Nói là bàn tính chuyện nhưng thực ra bao trùm khu vực đó là sự im lặng đến đáng sợ. Cả 5 người chỉ ngồi trầm ngâm mà không hé nửa lời, nhưng sắc mặt ai cũng lộ rõ vẻ căng thẳng.

- Nè, sao mấy ông ngồi đực mặt ra hết vậy? Lại vụ đó à? - Diệp từ cửa lớp bước vào tiến thẳng đến góc lớp mở lời.

- À...ừm đúng rồi, tụi này đang lo không biết tiếp theo ai sẽ là người bị giết đây...

"Reengg...reengg" - tiếng chuông báo lại vang lên cắt ngang cuộc trò chuyện, báo hiệu tiết học mới bắt đầu.

Cả bọn quay lại chỗ ngồi vác cặp lên cùng nhau hướng về phòng thí nghiệm, tiết tiếp theo là tiết thực hành hóa học - môn yêu thích của Cường.

Tiết học diễn ra bình thường như bao giờ khác, mọi người tự phân nhóm rồi chia nhiệm vụ, viết báo cáo..v..v.. Khác là hôm nay nhóm Lâm có thêm một thành viên mới nữa: Diệp.

Giống như Cường, Diệp có vẻ cũng rất yêu thích bộ môn này. Hai người từ đầu tới cuối buổi cứ trao đổi rôm rả bằng thứ "ngôn ngữ" kì lạ mà cả bọn chỉ biết đực mặt ra nhìn nhau rồi gãi đầu.

Sau khi hoàn thành hết thí nghiệm giáo viên giao, Diệp được giao nhiệm vụ viết báo cáo nhóm vì có nét chữ đẹp nhất bọn. Trong khi đó, Lâm, Nam, Hoàng và Tuấn đang chật vật nghe Cường giảng lại trình tự thực hiện từng bước không khác gì đang giao tiếp với một kẻ ngoài hành tinh.

Đang khi rôm rả thì phía ngoài chợt có tiếng xôn xao:

- Có người chết đuối ở hồ bơi sau khu cấp 2, hình như là học sinh lớp 7-8 gì đó.

Sắc mặt cả bọn tái xanh khi nghe tin ấy, trong khi cả lớp ùa nhau ra hóng hớt thì nhóm Lâm chỉ ngồi yên nhìn nhau với không khí căng thẳng tột độ.

- Nè Lâm, có phải lại là...? - Tuấn run run.

Lâm không nói gì, chỉ nhẹ nhàng gật đầu như xác nhận nghi ngờ của Tuấn.

- Nhưng sao ông dám chắc là "Thủ hồn thuật"? - Diệp ngơ ngác.

Lâm lắc đầu nhẹ:

- Tui cũng chưa chắc chắn lắm nhưng có thể lắm. Học sinh lớp 7-8 tức là chỉ 13-14 tuổi, chết ở hồ bơi tức là Thủy; phía sau bờ tường sân thể dục là bếp nấu nướng của canteen, chẳng phải là Hỏa sao! Còn những nguyên tố khác thì chưa dám chắc chắn nhưng cũng đến bảy tám phần là kẻ đó!

- Ở đây suy diễn thì cũng không tìm được manh mối nào đâu! Đi, ra đó xác nhận coi sao! Mày quen với công an mà đúng không Lâm, chắc là thăm dò được thông tin đó? - Hoàng đứng phắt dậy.

Cả bọn dường như cũng đồng tình với ý kiến của Hoàng, tất cả đứng dậy nhìn nhau rồi gật đầu bước ra khỏi ghế.

"Rầm..."

- Ui da! - Cường va phải cạnh bàn làm một lọ hóa chất lăn xuống đất khi vừa bước ra nên vội cúi xuống nhặt vội.

- Ê! Lẹ đi mày, mò cái gì vậy?

- Rồi rồi tới liền tới liền! - Cường đứng dậy đặt lọ hóa chất kia vào chỗ cũ. - Khoan...cái này là...

..........

Tối đó, tại phòng Lâm, có cả sự góp mặt của Thiên...

- Em có nói chuyện với chú Đại hồi chiều rồi. Thằng bé là học sinh lớp 8/15 - thằng này cũng dân trẻ trâu chứ không hiền lành gì, chết do ngộp nước nghi là do bị chuột rút. Lúc đó ở hồ không có ai do đang giữa tiết học, mà mùa này thì cũng không có lớp thể dục nào học bơi hết. Phía công an cũng lại nghiêng về tự sát hơn vì thằng bé không mặc đồ bơi mà là quần jean áo thun. Hiện trường cũng không có dấu hiệu xô xát nữa...

- Còn chuyện kia thì sao? Chú mày có phát hiện gì lạ không?

Diệp thắc mắc:

- Chuyện kia là chuyện gì vậy anh?

- Là 5 nguyên tố ngũ hành đó! - Lâm nói - Quan sát kĩ lắm rồi nhưng mà vẫn chưa đủ...

"Đầu tiên hồ bơi thì chắc chắn là Thủy.
Bếp canteen đã là Hỏa.
Trong túi quần có một con dao bấm, theo như bạn cùng lớp của thằng bé thì con dao này thỉnh thoảng nó cũng lôi ra hăm dọa bạn bè. Dao là kim loại, vậy là xuất hiện hành Kim."

Ngưng một chút, Lâm tiếp:

- Kim, Thủy, Hỏa thì rõ mồn một nhưng còn Mộc với Thổ thì không thấy. Vậy chẳng lẽ không liên quan tới "Thủ hồn thuật" à?

Thiên chỉ im lặng không nói gì, một lúc sau bỗng lên tiếng:

- Đi, Lâm với Hoàng theo anh ra hồ bơi!

Dù chưa hiểu Thiên muốn làm gì nhưng Lâm và Hoàng cũng mau mắn khoác vội chiếc áo khoác vào rồi chạy theo ngay sau Thiên. Ba người dần khuất đi trong bóng đêm.

- Nè Cường, nãy giờ ông cứ cặm cụi cái gì vậy? Tính làm gì với mớ đó à? - Diệp bước tới bàn Cường đang ngồi quay lưng lại với cả nhóm, im lặng tự nãy đến giờ.

- Cái này là...! - Diệp bất ngờ thốt lên.
_______________
Lời kết: Lan man lâu ghê ta -_- thôi chuẩn bị hạ màn được rồiii

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info