ZingTruyen.Com

Dao Si Kinh Ky

Câu trả lời khiến những người có mặt trong căn hầm sửng sốt. Lâm ngớ người ra không hiểu dây nhợ thế nào, đang định mở miệng xác nhận lại thì thấy con rết tinh đã bị hất thẳng về phía cửa.

Cánh cửa gỗ vỡ toang ra, con rết theo quán tính bay thẳng lên phía tầng trên căn nhà. Đủ hiểu uy lực của đòn đánh vừa rồi mạnh đến mức nào, thậm chí còn không ai kịp nhìn thấy hay cảm nhận gì.

Mạc Thế Chung trong thân xác của giáo sư Triển chỉ cười nhếch mép tỏ vẻ khinh bỉ, đứng yên đợi con rết đủ sức bò dậy.

- Chà, đúng là thân xác này vẫn mạnh mẽ hơn của cháu nội ta.

Lần trước đối đầu với Hắc Đạo Nhân, Mạc Chung chỉ mới nhập xác của Lâm - một thân xác yếu đuối mà đã có thể tiễn hắn về miền cực lạc. Vậy mà lần này đã mượn hẳn thân xác của Nguyễn Triển, không biết sức mạnh sẽ còn đến mức nào nữa, bởi cơ thể của một đạo sĩ kì cựu được rèn luyện qua hàng chục năm trời đương nhiên sẽ vượt trội hẳn so với một thằng nhóc yếu đuối chập chững bước vào con đường tu đạo.

Con rết tinh bị một đòn bất ngờ, không kịp chống đỡ nên đã lãnh trọn đang lồm cồm ngóc dậy, hai mắt đỏ ngầu rít lên tức giận phi thẳng xuống hầm nhằm vào Mạc Chung mà đánh.

Sau khi nhẹ nhàng lách người sang bên khiến con rết hụt mất một nhịp, ông chỉ dùng hai ngón tay chọc từ trên xuống thẳng vào lớp giáp cứng cáp bao bọc thân rết. Một tiếng va chạm lớn vang lên, rết tinh rơi ầm xuống dưới chân Mạc Chung.

Cảm nhận được sự đau đớn tột cùng, nó nhanh chóng quăng người bò ra xa. Nhìn lại nơi vừa lãnh đòn, đốt thân bọc giáp khi nãy bây giờ là một lỗ thủng lớn, xuyên từ lưng qua trước bụng, chất nhầy kinh tởm đổ ào ra. Con rết tinh biết đã gặp đối thủ nguy hiểm không dám liều mạng nữa, cặp mắt đỏ ngầu khi nãy chuyển sang sợ hãi. Nó rít lên như chợt nhận ra điều gì đó:

- Ngươi là....một Atula...

- Chỉ là một Atula vô danh thôi! - Mạc Thế Chung xác nhận.

Những người trong hầm lại thêm một phen bất ngờ nữa, tay chân rã rời run run thốt lên:

- Là...là...Atula sao?

__________

Atula, Hán ngữ còn có phiên âm A-tác-la, A-tô-la, A-tố-lạc; Hán ngữ dịch nghĩa là Phi thiên, Phi đồng loại, Bất đoan chính, là một loại thần hiếu chiến, bị xem là ác thần và thường tranh đấu với trời.

Atula là loài thần có phước báo hơn loài người nhưng kém phước báo hơn chư Thiên. Tên gọi Phi thiên có nghĩa là không phải trời, chỉ có một số phước báo gần bằng chư Thiên nhưng không hoàn thiện như họ. Bất đoan chính là ngoại hình hung tợn, tâm địa bất chính, có nhiều tật xấu.

Về chủng loại, theo kinh Lăng Nghiêm, Atula có 4 chủng loại: Noãn sanh, thai sanh, thấp sanh và hóa sanh. Tuy nhiên vì giới hạn nội dung truyện nên xin phép không trình bày rõ ràng về các chủng loại Atula, bạn đọc có thể tự tìm hiểu thêm nếu hứng thú.

Tuy nói là ác thần, nhưng thực tế Atula rất khó đoán và dễ thay đổi tâm trạng. Cũng như con người, Atula cũng có loại Atula thiện và Atula ác. Giả như Atula noãn sanh nhờ phước giữ gìn Chánh pháp nên có thần thông, ăn ở trong hư không, hay Atula hóa sanh do biến hóa mà sinh ra thuộc về loài trời là những Atula hướng thiện.

Thế thì tại sao ông nội của Lâm lại là một Atula trong khi ông đã sinh ra, sống và chết đi trong cõi người phàm? Vấn đề này xin phép được giải thích sau ở phần 3 của bộ truyện (nếu có phần 3).
______________

Ba chữ A-tu-la vang lên xác nhận khiến con rết tinh sợ hãi lui lại vài bước. Lâm, Thiên và Hoàng lúc này cũng đã lấy lại được phần nào sức lực, gượng bước lại một góc phòng, không nói câu nào mà chăm chú quan sát cuộc chiến. Bởi Atula rất khó đoán, có thể bây giờ là bạn nhưng lát nữa có khi lại trở mặt thành thù. Cho dù đó có là ông nội Lâm đi nữa thì cũng chỉ là chuyện trước đây, hiện ông ấy đang đứng đây với tư cách là một Atula chứ không phải là Mạc Thế Chung nữa. Ba người họ nên đề phòng và giữ khoảng cách vẫn hơn.

Atula vốn nổi tiếng là tàn bạo, hiếu chiến, lần này lại xuất hiện ở nhân giới chỉ để đối phó với một con rết tinh thật sự khó hiểu. Chỉ là một loài súc sinh tu thành hình người lý nào phải nhờ đến một Atula để giải quyết, là giáo sư Triển lo già hóa non sao?

Phải, nếu chỉ là một con rết tu thành tinh thì đâu cần phải đến một Atula giải quyết, thậm chí chỉ cần Thiên búng tay nhẹ là xong. Nhưng khoan, rõ ràng là không chỉ Thiên mà Hoàng, Lâm cùng Nguyễn Triển khi nãy cũng đã ăn no hành. Một con rết tinh sao có thể mạnh như vậy được?

Điều đó chỉ đúng khi con rết đó không tu luyện "Thủ hồn pháp" mà thôi!
__________

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com