ZingTruyen.Info

Đạo Sĩ Đạo Gia Du Ký

Phần 5 - Chương 30: Cung Thỉnh Tam Giới Lục Hợp Thần Quang

tieuhoalong88

Trận chiến kéo dài đến gần tờ mờ sáng, dù rằng bác Dương cùng nhau liên thủ với ông chú nhà tôi, vậy mà cũng không thể áp chế được tên Đạo Sĩ Hắc Ám đó dễ dàng. Lúc này dù biết rằng ông chú Lâm không cho tôi bước vào kết giới của Địa Huyệt Thanh Chu Trận, nhưng thời khắc đó tình thế nguy cấp, nếu không vào trợ chiến thì e là khó lòng mà giải quyết nhanh gọn được, Dịch Gia Trang giờ đây sớm đã bị xú uế làm cho dơ bẩn, phàm là người thì ở càng lâu, càng tổn hại để đến chân thân.

Lúc bấy giờ, cả ba người tụ lại và bày trận, chú Lâm đứng ở giữa, tay kết thành Bát Ấn, tôi và và bác Dương đứng bên cạnh, bắt ấn lần lượt là Chu ấn Và Can Ấn, cả ba người tạo thành một tam giác, xong lại cùng nhau niệm chú ngữ:

"Thiên Địa Đồng Quy - Khởi Đạo Hàng Yêu - Tọa Thỉnh Tam Giới Lục Hợp Thần - Đại Giá Quang Lâm - Mau mau hiển linh"

Vừa dứt câu, cả ba người lại tiếp tục cắn đầu ngón tay và điểm vào giữa trán và giữ kết ấn.
Ngay lập tức giữa ba người hiện ra một chư thần hùng dũng, ngài tựa như làn khói mờ ảo, nhưng linh khí tỏa ra vô cùng kinh ngạc, tuy đó chỉ là một phần nào đó linh lực của ngài Lục Hơp Thần Quang, thế nhưng cũng đủ lấn áp hết chướng khí tại nơi đó.

Gã Đạo Sĩ Hắc Ám trông thấy chư thần hiện thân, đôi mắt của hắn liền ngạc nhiên nhìn rồi tỏ ra vẻ trầm trồ:

- Thật không thể nào tin được, Từ cổ chí kim, Lục Hợp Thần Quang xưa nay chỉ có thể dùng Bát Can Chu Trận, nhưng mà đòi hỏi phải có một vị thiên sư có cấp bậc Huyền Thiên Sư đã đạt tới cảnh giới Thất Tinh mới có thể làm được, vậy… vậy thì suy ra một trong ba người các ngươi còn có một đứa đã tiến nhập đến cảnh giới đó rồi ư? Không thể nào, hoang đường!

Thời khắc này, bác Dương sau cùng cũng bắt đầu bước lên một bước, dõng dạc nói:

- Người nhà họ Phạm, nếu tính ra thì các vị Tổ Sư đời trước còn có thiên phú vượt trội hơn ta rất nhiều, cấp bậc mà họ đạt tới thấp nhất cũng là Thiên Sư Bát Tinh, cảnh giới của Ẩn Sĩ trên đại lục này bao gồm: Sơ - Trung - Cao - Đại - Địa - Huyền - Thiên - Tôn - Đỉnh… lên được đến Thiên cảnh giới thì cũng đã được gọi là một cường giả Đạo Sĩ chân chính rồi, yêu ma quỷ quái ở tầng cấp Đại Quỷ Phong Quy đều phải thất kinh hồn vía, đối với một cái tên mặc nguyên cây đồ đen như cái thể loại khốn nạn nhà ngươi thì tuyệt đối không có tư cách để tông môn nhà họ Phạm để ý tới.

Hắc Đạo Sĩ nghe đến đây, liền cười ngoác mồm:

- Ha Ha Ha! đề cao tông tộc của mình đến vậy sao? Chắc là ngươi chưa nghe qua Hắc Thần Đạo, lão phu nghĩ rằng ba đứa bây ít nhiều cũng biết đến, lần này lão phu sẽ cho các người biết thế nào là Hắc Thần Chi Lực thật sự!

Vừa dứt lời, hắn ta liền điểm chỉ về hướng bà chị Dịch Tiểu Khuê, ngay tức khắc chân thân của cô ta như bị ai đó sai khiến mà thoáng chốc quay trở lại ngay bên cạnh gã đạo sĩ ấy một cách nhanh chóng. Cả hai người họ bắt đầu niệm chú ngữ lẩm bẩm trong miệng, mỗi người đều thỉnh tọa được một vị Hộ Vệ Pháp Thiên.

Khi ngọn gió cuốn qua một cách lặng lẽ, thì đó cũng là lúc hai bên giao chiến, Lục Hợp Thần Quang có bản nguyên là thần nên lúc hiện thân đều dễ dàng bay nhảy, người mà Lục Hợp Thần Quang nhập thể trong trận pháp lại chính là tôi, căn cốt tuy có phần hạn chế, nhưng tôi lại được chú Lâm đánh giá cao về phần trinh tiết. Cho nên căn bản mà nói, đồng tử ở độ tầm tuổi như tôi, khi cho thần linh mượn xác là cực kì hiệu quả.

Lúc này đứng hiên ngang trước mặt hai vị Hộ Vệ Pháp Thiên, Lục Hợp Thần lên tiếng:

- Hừm! Cũng đã lâu rồi, nhà họ Phạm các người không thỉnh ta, coi bộ lần này gặp nạn kiếp lớn rồi đây!

Chưa kịp nói thêm gì thì hai vị Hộ Vệ Pháp Thiên liền phóng tới, cả hai vị dùng hai cây đại đao chém một lực mạnh đến méo mó cả không gian, ngài Lục Hợp Thần Quang vừa nhìn thấy lưỡi đao đang tiến tới, liền mở một kết giới.

"Lăng Cấm Phòng - Ngự"

Thần đao của hai vị Hộ Vệ liền bị chặn đứng lại ngay sau đó, ngài Lục Hợp Thần lại nói tiếp:

- Hừ! Kẻ nào mà dám to gan thỉnh hai vị Hộ Pháp Thiên của Thánh Nữ Liên Hoa vậy? Lại còn dám đánh cả ta ư, coi ta trừng trị các ngươi thế nào đây!

Hộ Vệ Pháp Thiên tuy chỉ là hai vị Hộ Pháp của Thánh Nữ Liên Hoa ở trên Thần Giới, nhưng pháp lực thì lại cao cường không kém gì những vị Chiến Thần Đỉnh Cấp trên Thượng Giới. Thế cho nên lúc chú Lâm còn đang giữ kết ấn mà nhìn về phía tên Hắc Đạo Sĩ và cô gái duy nhất còn sót lại của Dịch Tông, chú đã không ngờ đến rằng Dịch Tiểu Khuê cũng có đạo thuật cao siêu không kém cạnh gì chú, vì rõ ràng người trong Dịch tông không hề có người nào biết dùng phù lục và trận pháp cả, nên chuyện thỉnh được thần linh về để trợ chiến là điều không thể, bản thân tôi tuy thân xác có ngài Lục Hợp Thần Quang dựa vào, nhưng tâm trí tôi vẫn biết hết tường tận mọi thứ xung quanh, chỉ có cơ thể là không thể hành động theo ý muốn mà thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info