ZingTruyen.Info

Đạo Sĩ Đạo Gia Du Ký

Phần 5 - Chương 27: Pháp Sư Hắc Ám

tieuhoalong88

Cố lần mò trở về, vừa đi được một đoạn, hai bác cháu cứ thấy bất an trong lòng. Bởi khi đó, từ trên cao có đám oán linh bay loạn xạ, chúng lại còn thét gào như đang sợ một thứ gì đó ở hướng Bắc, mà hướng đó lại đích thị là chỗ cái giếng sau hậu viện Dịch Gia Trang.

"Quái lạ, đám người này sao lại hoảng sợ như vậy? Lẽ nào…!"

Đang trong mớ suy nghĩ hỗn độn, thì bác Dương vội kéo tay tôi rồi nói:

- Nhìn kìa Long!

Lúc này đưa mắt nhìn theo hướng của bác Dương, tôi mới thất kinh hồn vía khi nhìn thấy rõ chướng khí đang dần tích tụ lại ngày một lớn hơn, ở phía hậu viện, chưa bao giờ tôi thấy bất an đến như vậy.

Bác Dương trầm ngâm:

- Hầy! Áp lực cường đại như vậy, chắc chắn là có người mời được Đại Quỷ rồi. Không được, mình phải đến đó nhanh thôi Long, chậm một chút e là thằng Lâm nó không trụ được.

Không chần chừ thêm phút giây nào nữa, cả hai bác cháu nhìn thẳng về hướng có chướng khí dày đặc mà co giò chạy.
Khi vào đến được hậu viện của nhà họ Dịch, tôi nhìn khắp nơi đều thấy hoang tàn đổ nát.

"Vừa rồi có một trận hỗn chiến ở đây sao?"

Cố định hình lại sao làn khói bụi mịt mờ trước mặt, tôi và bác Dương mới thấy chú Lâm đang ngự trên một lá lệnh kỳ, nó được cắm thẳng đứng, chân của ông chú lúc đó chỉ chạm hời hợt với đầu lệnh kỳ, nhưng không hề mất thăng bằng.

Vừa trông thấy tôi và bác Dương, chú Lâm liền quát lớn:

- Đừng qua đây! Chỗ này có bày trận pháp.

Nghe đến đây, chỉ có mỗi tôi là do dự không bước thêm bước nào, riêng ông bác Dương thì lúc này đã cầm trên tay sẵn một lá linh phù màu vàng, tay kia cầm pháp khí bổn mệnh xông thẳng vào trận pháp, trợ chiến cho chú Lâm nhà tôi. Cả hai khi đó đã sớm khoác lên mình đạo bào của nhà họ Phạm, khí thế cao ngất trời.

- Hừ! Mày nghĩ một mình mày đối phó được với lượng chướng khí dày đặc này sao Lâm?

- Tất nhiên là không rồi, nhưng mà chỉ là tao không muốn liên lụy hai đứa tụi mày tôi.

Bác Dương nghe vậy liền quát:

- Tổ bà mày! Anh em bấy lâu nay, trận lớn nhỏ nào cũng trải qua rồi còn bày đặc. Tin tao đi, lần này không có tao thì chỉ có nước bỏ mạng ở đây thôi.

Vừa dứt lời thì từ đâu đó có một bà chị độ chừng 30 tuổi lộ diện, bên cạnh ả là một vị pháp sư bí ẩn. Hắn mặc một bộ đạo bào màu đen, trông rất quỷ dị, nhưng khi đó tôi chỉ ấn tượng mỗi khuôn mặt của hắn mà thôi, bởi vì trên gò má bên phải của hắn có một hình thù rất lạ, thoạt nhìn sơ thì tôi nghĩ rằng đó có thể là một loại ấn ký nào đó, nhưng còn nguồn gốc thì tôi hoàn toàn không biết.

Chú Lâm lúc này trên tay cầm Liệt Dương Kiếm, tôi thấy được tay chú có phần hơi run.

- Dịch Tiểu Khuê! Sao cô… sao cô lại đi chung với cái tên lập dị đó?

Bà chị kia chẳng nói câu nào, nhưng thay vào đó là giọng nói kênh kiệu của tên pháp sư bên cạnh cô ta đáp:

- Mày là ai?

Bác Dương lúc này mới lên tiếng:

- Một tên bàn môn tả đạo như ngươi thì lấy quyền gì hỏi lai lịch của tụi này chứ?

- Hừ! Được lắm, chắc mày chán sống rồi.

Bác Dương cười khề khà:

- Ahihi! Cũng đang chán đây.

Nghe đến đây, tên pháp sư trong y phục màu đen kia liền phóng lên phía trước, trên tay cầm một cây phất trần, hắn ta niệm chú ngữ lẩm bẩm trong miệng rồi cắn tay trích máu vẫy vào cây phất trần trên tay hắn.

Ngay tức thì nó liền run lên và cắm thẳng xuống đất, trận pháp lúc bấy giờ mới thật sự được dựng lên.

"Địa Huyệt Thanh Chu Trận - Mở"

Những mảng gạch lát dưới đất lúc này như có ẩn chứa linh tính, tất cả trong phạm vi 10 mét đều động đậy và sắp xếp lại theo một trật tự của bát quái tinh trận đồ, tôi từng nghe chú Lâm kể rằng có một loại pháp bảo có ngũ hành chi mệnh thuộc loại hắc ám, là pháp bảo cực phẩm của những tên thầy chuyên đi hành nghề "săn đạo sĩ", đó chính là Cửu Chí Chi Mệnh Phất, pháp bảo có chín tầng hắc ám mà chỉ truyền nhân đích thị của Hắc Thần Đạo mới có.
Nhưng tình thế này thật là quá kinh hồn, giữa trận pháp chính là pháp bảo của Hắc Thần Đạo, tôi không nhầm đi đâu được. Bởi lượng hắc khí tỏa ra từ cây phất trần đó quả thật là ghê gớm.

Tôi thầm nghĩ:

"Địa Huyệt Thanh Chu Trận lấy đồ ký của Bát Quái làm tiền đồ, nhưng mà còn có Cửu Chí Chi Mệnh Phất của tên pháp sư này bổ trợ thêm. Hầy…! Xem ra, lần này gặp phải tên trên bậc Huyền Thiên Sư là ít"

Trong các phẩm chất tu luyện của pháp sư ở lục địa này, bao gồm từ "Sơ - Trung - Cao - Đại - Địa - Huyền - Giai - Thiên - Tôn - Đỉnh", lên được tới Huyền Thiên Sư thì chắc chắn tư chất của tên thầy pháp đó cũng không phải là dạng tôm tép rồi, chứ đừng nói là còn có cả pháp bảo cực phẩm.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info