ZingTruyen.Com

Dao Si Dao Gia Du Ky

Phía sau ánh hào quang đó, một vị đạo sĩ bí ẩn xuất hiện, cùng với lượng nguyên khí ngự kình, rồi một giọng nói quen thuộc cất lên:

"Thần Quỷ Thất Sát Lệnh - Trừ Tà"

Luồng ánh sáng bắn thẳng về phía con âm hồn, khiến cho nó bị đánh hồn siêu phách tán, ngay lúc này chú Lâm nhà tôi mới kịp nhận ra người đó là ai.

- Tiên sư nhà mày! Thằng quỷ, mày đến lâu thế xém tí nữa là mày mất đi một người anh em tốt rồi đó.

- Thì giờ tao cũng đã đến rồi còn gì, chừng nào mày chết thì dù tao không thể cứu sống được nhưng... vợ mày thì cứ để tao lo, yên tâm đi!

- Tổ bà mày Dương ơi, đang vả máu mồm thật đây nè!

Trong khi hai ông thần nhà tôi ăn mừng một cú côm bồ gặp mặt đầy ngoạn mục thì bà thím Hai lại tức giận đỏ mặt:

- Hai tên tiểu tử nhà ngươi giỏi lắm! Đón lấy chiêu tiếp theo đi.

Lần này bà ta mở ra một kết giới khác hoàn toàn.

"Âm Dương Nghịch Chuyển"

Ngay Lập tức bà thím Hai bị một con ác linh đã triệu hồi trước đó nhập vào, lúc này giọng bà ta bắt đầu khàn lại.

- Hahaha...! Chúng mày mau về chầu diêm vương đi!

Thân thủ của bà ta đột ngột tăng nhanh một cách chóng mặt, mới chớp mắt đã thấy bà ta đứng kế bác Dương và rồi tung ra cú đánh vào người bác, trong khi đó ông bác cũng kịp lúc vận công đỡ đòn lại. Nguồn sát thương mạnh khiến mặt đất bên dưới chỗ bác Dương bị lõm xuống.

Vừa kịp định thần, bác Dương cất giọng nói lớn về phía chú Lâm:

- Quào...! Bã cũng bá dữ quá Lâm ơi.

- y da! Không, không được thì kêu tao, tao với mày đổi chỗ.

- Đổi con khỉ, lo mà giữ kết ấn của mày đi.

Quả thật với các bạn là tôi không nghĩ hai ông này vừa đánh vừa nói chuyện với nhau hả hê như thế đâu.

Ngay sau khi đỡ được cú đánh của Bà Thím Hai, thì lúc bấy giờ ông bác Dương cũng lấy ra trong túi một lá bùa rồi niệm chú vào không trung trên mặt lá bùa, sau đó nhét vào lòng bàn tay, nắm chặt tay lại và dùng đầu ngón trỏ và ngón giữa tiếp tục vận công chưởng ra một luồng ngự khí bay xuyên qua lòng ngực Bà Thím, máu phún ra ướt ngực bà ta nhưng bà Thím Hai đó vẫn chưa ngã gục. Cùng lúc đó nguồn ngự khí xuyên qua người bà thím tiếp tục tiến thẳng về hướng con cương thi bên đội của ông bác già kia.

Nó xuyên thẳng qua lớp áo quan trúng vào giữa lòng ngực, con cương thi lập tức lên bảng đếm số và tan rã thành từng mảnh, lúc bấy giờ chú Lâm mới thở phào nhẹ nhõm vì không còn phải giữ kết ấn với hình nhân từ nãy giờ nữa, mồ hôi mồ kê thấm ướt mặt chú.

Do con cương thi đã bị tiêu diệt nên nguyên khí dùng để điều khiển con cương thi bị dội lại vào người lão già, làm ông ta bị bật lại ngã người ra sau, máu mồm vả ra sặc sụa.

Ông già ho thành tiếng:

- Các người... các người được lắm!

Nói rồi ông ta kéo bà thím Hai kia chạy trốn khỏi nơi đó, hai người chú Lâm và bác Dương cũng nhanh chóng đuổi theo, khinh công qua mấy ngọn cây y như phim kiếm hiệp vậy.

Khi đuổi lên gần đỉnh ngọn núi, lão nhân kia quay lại đứng trước mặt hai ông thần nhà tôi rồi mạnh dạng nói:

- Sơn Thùng đạo trưởng ta một đời hành đạo trượng nghĩa, uyên thâm đạo nhạc...ý nhầm đạo thuật! Không ngờ lại bại dưới tay hai tên tiểu tử nhà ngươi, quả là đáng xấu hổ, không dám về gặp tổ sư gia... trước khi về thành dưỡng sức, ta sẽ tặng cho các người một món quà.

- Ồ... quà gì thế, bảo bối của phái các người thì anh em tụi tui không có thèm đâu nha!

Lão nhân không nói gì mà chỉ quay sang bà thím Hai, cả hai cùng nhau gật đầu rồi tung hết trong túi ra rất nhiều đồ vật, nào là đàn tranh, kim ô, hộp nhốt vong bằng bạc, hồ lô. Tất cả đặt dưới đất và được ông bác già và bà thím Hai chắp tay niệm chú.

Bầu trời xám xịt lại, hai anh em bác Dương và chú Lâm nhà tôi nắm chặt tay không rời, sắc mặt thay đổi từ tích cực thành tiêu cực khi thấy cảnh tượng của hôm đó quá khủng khiếp.

Tất cả bảo bối, đồ vật nhốt ác linh đều bị hai lão già phá vỡ phong ấn, cho nên những ác linh đều bị thoát ra ngoài bay tứ tán khắp bầu trời, oán khí lấn át cả một vùng rộng lớn. Còn riêng hai người kia thì quyết định nhảy xuống vực để tự sát, ông chú Lâm muốn cứu cũng không được.

- Này Dương! Giờ tính làm sao, nhiều oán linh quá làm sao mà diệt hết một lần được.

- Mau trở vào trong chùa trước đi rồi tính, tiếp tục đứng đây là xác định thế nào cũng bị hiếp tập thể mất!

Chú Lâm gật đầu rồi hai người phi thẳng vào ngôi chùa trên núi mà trú ngụ. Trong chùa không có ai ngoài một lão tăng đang gõ mõ.

Bác Dương tìm một chỗ trống trong chùa vận khí trị thương cho ông chú Lâm, vì lúc nãy bị thương ngay ngực đến thổ huyết mà chưa kịp điều tức.

Vừa ngồi dưỡng thương chú Lâm vừa cất lời hỏi:

- Sao mày biết tao ở đây mà đến ứng cứu vậy?

"Thật ra là trước đó tôi có a lô cho ông bác Dương đó, chứ bác Dương làm gì có pháp thần thông đâu mà biết đường định vị ông chú Lâm nhà tôi được"

- Ờ thì... tao dùng Bát môn để tìm mày!

- Ơ thế mà tao tưởng thế giới giờ hiện đại rồi nên mày đã dùng định vị GPS tìm tao chứ!

- Thôi đi! Bị thương thế mà vẫn còn mạnh miệng, chả biết tao cứu nhà ngươi lần này nữa là bao nhiêu lần rồi nữa, thiết nghĩ về nhà được là phải khao tao đấy nhá cu.

Chú Lâm cười hả hê, ô kê rô (ok bro)!

Đang ngồi dưỡng thương, bỗng nhiên ngoài cửa có tiếng đập cửa rất mạnh, làm hai người giật mình, lão tăng ngồi gõ mõ suốt từ nãy giờ không ai để ý mới bắt đầu đứng dậy và đi từ từ ra vẽ phù dán lên cửa của khắp chính điện, bây giờ hai người mới biết lão tăng đó chính là cha của bác Dương và cũng là sư phụ của chú Lâm.

Hai người ngỡ ngàng:

- Ông già! Sao ông lại ở đây, chẳng phải ông vẫn còn ở bên tàu hay sao?

Ông T lúc này mới quay sang quát:

- Tiên sư nhà mày! Bấm độn được thì cũng phải biết là hôm nay sẽ có đại nạn ập đến hai đứa chứ, già yếu nhưng cũng không bỏ mặt hai thằng trời đánh chúng mày được.

Chú Lâm ngạc nhiên nói theo:
- Cái gì? Hôm nay là đại nạn của tụi con sao sư phụ?

Lão T cúi gầm mặt không nói câu nào, hôm nay sẽ có một người hy sinh để mở cửa dẫn lối cho các âm hồn ngoài kia trở về địa phủ.

Nói đến đây không ai nói câu nào, cả ba thầy trò ôm mặt nhau khóc òa, dù là thường ngày hay chửi bới nhau như nước với lửa nhưng trong lòng họ vẫn luôn xem nhau như người trong nhà ruột thịt.

Ba người bắt đầu giành qua giành lại:

- Bọn bây tuổi còn trẻ, cứ ở trên dương gian này mà hành đạo, để ông già này đi trước.

Bác Dương xua tay:

- Không được! Cha ở lại đây với thằng Lâm đi, nó còn khờ dại và đạo hạnh còn non, cần người dạy bảo.

Lúc này chú Lâm mới khóc như một đứa trẻ, nắm chặt lấy tay lão T:

Lúc này đã gần 12 giờ đêm, biết không còn bao nhiêu thời gian nữa, bùa trấn ma dán trên cửa cũng sắp mất tác dụng, ba người từ từ mở cửa bước ra ngoài để đối mặt với lũ ma. Khi sắp tiến gần đến cánh cửa, ông T vội đẩy Dương và Lâm ra xa, mở cửa thoát ra ngoài và đóng cửa lại, sau đó ông ta phong ấn cánh cửa lại bằng linh phù. Bên trong chùa, bác Dương và chú Lâm đập cửa, kêu khóc nức nở, ông T dụi mắt rồi quay mặt đi.

Ra tận nơi oán khí nặng nề nhất, hàng tá ma quỷ cứ bay lẩn quẩn trên đầu lão kín mít đến chẳng thấy gì, không muốn mất thời gian nên ông T mới nhanh chóng dùng mực vẽ lên mặt đất một vòng tròn hình bát ấn, rồi tiếp tục cắm đó lên đủ năm lá linh phù của năm ngũ hành, thực triển huyền thuật khai mở đường âm ngay tại chỗ, lực hút từ dưới cổng mạnh đến nỗi hút tất cả yêu ma vào trong đó, nhưng có một vài con vẫn còn cố nương lại trần gian chưa chịu vào, cho nên lúc bấy giờ ông T mới tiếp tục đẩy hết bọn chúng vào rồi bản thân cũng nhảy vào đó để lấp cửa trong khoảng thời gian chờ cửa đóng lại hoàn toàn.

Sáng hôm sau, ngay khi bùa trên cửa hết hiệu lực thì cả hai người mới lập tức phi nhanh ra ngoài. Lúc đó họ mới biết là mọi chuyện đã xong, bác Dương ôm mặt chú Lâm khóc trong sự tiếc nuối tột cùng, dù tôi không có ở đó nhưng tôi hiểu được nỗi đau đó lớn đến nhường nào khi bác Dương mất đi cha mình.

Trở về nhà, họ kể lại mọi chuyện cho tôi nghe, tất cả mới cùng nhau làm tang sự cho ông T. Đến cúng xong 49 ngày thì hai người chú Lâm và bác Dương cũng cáo từ tôi từ đó. Nghe má kể lại là Bác Dương thì về nước, còn riêng ông chú Lâm vẫn tiếp tục cuộc hành trình bắt ma của riêng mình, chu du khắp nơi như "Đạo Sĩ Đạo Gia Du Ký"

---Hết Phần 2---

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com