ZingTruyen.Com

Dao Si Dao Gia Du Ky


Chú của tôi là một người không thích sự chậm trễ nên khi đến ngày hẹn, ông ấy khá là nghiêm túc và chuẩn bị rất nhiều thứ, lần này đi đến nơi xa lạ để gặp một người bí ẩn, không biết đạo hạnh của ông ta thế nào nhưng chú Lâm nhà tôi luôn luôn lúc nào cũng đề cao cảnh giác cả. Chính vì thế mà trước đó ông chú đã có thời gian ngắn bắt xe miền Nam để đi Đại Nam gặp một người bạn có tên là Sò sư huynh, chỉ vì để mượn cho được món bảo bối của gia đình anh ấy, nhưng lần này thực sự là quá nguy hiểm, với lại đây là chuyện cá nhân nên ông chú không cho ai đi cùng cả.


Khi đã đến thời điểm đã hẹn như trong giấy, ông chú một mình xách chiếc túi đồ nghề của mình mà lên đường đi đến núi Bà Đen để gặp Lão Nhân bí ẩn kia.

Đúng 3 giờ chiều của 10 ngày sau khi nhận được thư, thì giờ đây ông chú đã ngồi trong một ngôi đình nhỏ để đợi. Đột ngột một cơn mưa bất chợt đổ ào ạt xuống, mưa rơi tầm tã như nỗi lòng ray rứt khó tả của chú Lâm trong buổi chiều ngày hôm đó. Từ xa xa bóng dáng của một ông bác già cũng chạp ngoài 50, ông ta đội một chiếc ô màu trắng kiểu ngày xưa đi đến và bước ngay vào chỗ chú Lâm đang trú mưa. Lão già từ tốn tìm cho mình một chỗ ngồi ngay đối diện chú Lâm và bắt đầu an tọa, lúc ông ta vừa đặt mông xuống cũng là lúc cơn mưa ngớt dần.
"Nội công quả nhiên thật thâm hậu, chỉ cần vận công xuống mông một chút thôi thì thời tiết cũng có thể thay đổi, đúng là bản thân tôi còn không nghĩ được đến chuyện ông già đó lại bá đạo đến như vậy!"

Chú Lâm hơi dè chừng lão già nhưng không biểu lộ ra bên ngoài rồi cất giọng:

- Chẳng hay đây có phải là...!

Ông bác già nhẹ giọng đáp:

- Phải! Chính là ta, ngươi có phải là tên nhóc con của gia tộc họ Phạm không?

- Đúng vậy, tôi tới đây như ông đã hẹn, ông muốn gì ở tôi?

Lão già cười khoái trá:

- Hahaha...! Ta chính là sư huynh của vị đạo sĩ mà các người đã ức hiếp lần trước, hôm nay đến để đòi lại bảo bối bổn môn và... cũng như là dạy cho tên tiểu tử nhà ngươi một bài học hahaha...!

"Quả nhiên không ngoài dự đoán của chú Lâm, ông ta chính là truyền nhân của phái Thiên Nhân sư đã mai danh ẩn tích bấy lâu, sự xuất hiện lần này của lão đã làm cho ông chú nhà tôi vô cùng bất ngờ"

- Thôi không bàn việc phụ nữa, vào việc chính đi ông già!

Ông bác già trừng mắt nhìn chú Lâm rồi lên giọng:

- Được vậy thì mời ngươi ra so tài một chút nào!

Nói rồi cả hai cùng nhau kéo ra một bãi đất trống, bài biện bàn cúng, bùa chú và các nguyên liệu này nọ các thứ sẵn hết lên trên bàn.

Bên lão nhân kia cầm một thanh kiếm mà chú Lâm vừa nhìn đã thấy rất quen nên vội hỏi:

- Này ông già, hình như thanh bảo kiếm ông cầm trên tay có phải là Cửu Thiên Kiếm của Mộng Du đạo trưởng có phải không?

- Hừm! Tên nhóc kia, xem ra ngươi cũng có chút kiến thức đó, nhưng chưa xong đâu.

Lão nhân bắt đầu niệm chú mở trận rồi bắt đầu hô to:

"Cửu Đăng Liên Hoa trận"

Chú Lâm giật mình thầm nghĩ trong đầu:

"What đờ hiu... ông già của phái Thiên Nhân lạ hoắc lý nào lại học được đạo thuật của Mao Sơn Tông chứ?"

Mới màn dạo đầu mà chú Lâm nhà tôi đã đổ mồ hôi khi nhìn thấy ông bác già mở trận pháp bằng bí thuật đặc trưng của Mao Sơn, có lần ông chú Lâm nhà tôi từng được nghe sư phụ nói

"Lâm à! Con phải tin tưởng vào năng lực của mình, tin vào đạo bùa môn phái của mình và thành tâm thì ắt con sẽ có thành tựu mỹ mãn, không những thế, trước khi ta nhận con làm đệ tử thì ta đã sớm biết con được sinh vào ngày hoàng đạo, cho nên chắc chắn sau này con sẽ pháp dương quang đại, làm cho cái danh xưng "Ẩn Thế Đạo Sĩ" của dòng họ Phạm ngày một vang xa hơn, những người sinh vào ngày hoàng đạo đều được cho là kỳ tài học đạo, chỉ cần có người thầy xuất chúng như ta dạy bảo thì sớm muộn con cũng nên người thôi"

Nhớ đến đó thôi mà hai mắt của chú Lâm đã long lanh lên ngọn lửa nhiệt quyết rồi, không chần chừ nữa, chú Lâm vội cắm nhang, dùng bút chấm mực chu sa vẽ phù, miệng đọc lẩm bẩm rồi xuất kiếm hướng thẳng về hướng ông bác già kia. Một luồng khí tỏa ra từ thanh kiếm, lúc gần vào đến nơi thì lão nhân kia trong tức thì liền bị vội ra ngoài do pháp thuật mà lão đã thi triển lên trước đó.

Lão già tiếp tục lấy ra lá phù, đọc chú rồi triệu hồi ra một cái xác, ông ta cứ niệm câu chú lẩm bẩm trong miệng, xác chết bật dậy và hướng ngược trở lại chú Lâm.

"Không thể nào ông ấy lại còn biết cả Thuật Thi Biến cũng là của Mao Sơn như vậy được, thật vô lý!"

Ông chú chấm phù vừa né hàm răng của con cương thi vừa dán lên trán nó một lá bùa trấn yêu, khiến nó đứng yên bất động.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com