ZingTruyen.Info

Dao Si Dao Gia Du Ky

Về đến nhà tôi vẫn còn rung, tuy là thường ngày hổ báo cáo chồn cho vui vậy chứ sợ ma dữ lắm, lần này lại gặp ma thật thì có mà muốn bón ra quần luôn chứ chẳng đùa được.

Mệt mỏi sau một chuyến đi dài, tôi ngồi nghỉ trên ghế dựa ở phòng khách, uống tí sữa lấy sức rồi gọi cho bà cô trên Quảng Bình (má của chú Lâm) báo cáo là đã về tới nhà, nói với chú Lâm cho ổng yên tâm.


Đến sáng ngày hôm sau, đang ngủ trưa giữa nhà thì tôi lại nằm mơ thấy thằng bé cứ đứng ở đầu giường nhìn mình, giật mình tôi tỉnh giấc vì lại có tiếng động lạ, lần này là trên trần nhà. Những tiếng lộp bộp cứ vang lên từng hồi như có ai đó đang bước đi trên nóc nhà tôi vậy, mẹ tôi cũng nghe thấy nhưng không để ý vì thường ngày mẹ không tin vào mấy câu chuyện ma mà mọi người xung quanh thường hay kể. Riêng bản thân tôi, trước giờ linh tính của tôi tuy không hoàn toàn chính xác nhưng lần này tôi đoán chắc chắn là chuyện chẳng lành, nếu nhà của ai lâu năm còn lợp ngói thì chắc có thể tưởng tượng được ra ngay cái thứ tiếng động kỳ lạ trên nóc nhà tôi ngay lúc này. Cứ cách vài ba phút là tiếng lộp bộp lạ lùng ấy lại vang lên giữa trưa hè nóng bức, nó khiến cho tôi không thể nào ngủ yên giấc được. Mơ màng nằm lăn qua lăn lại, mở mắt nhìn lên trần nhà, tôi choáng ngợp với cảnh tượng chính cái thằng bé chết oan ở đường nhà chú Lâm giờ đây nó đang đứng vắt ngược trên trần nhà nhìn thẳng xuống chỗ tôi, những giọt máu chảy ngược từ miệng nó rơi vãi cả nền nhà trông rất gớm ghiết, lúc bấy giờ mẹ của tôi đang làm đồ ăn bên dưới nhà bếp, nhưng kỳ thực là nhà bếp cũng nằm gần phòng khách, lý nào lại không hay biết gì, trong khoảng thời gian nó đứng vắt ngược trên trần nhà nhìn xuống chỗ tôi đang nằm thì tôi cũng chả dám nhúc nhích, người cứ đơ đơ nhìn nó mà da gà gì nổi hết cả lên.

"Mô phật! Thường ngày mình làm việc thiện cũng nhiều, cầu cho những cái mình không muốn thấy sẽ biến mất"

Rồi tôi từ từ hé đôi mắt ra nhìn lại chỗ nó đứng:

- Nó đâu mất tiu rồi?

Giây phút tim đập mạnh đến nỗi muốn nổ tung ra ngoài, đến khi mở hẳn đôi mắt sợ sệt của tôi ra thì tôi mới thở phào.

"Ôi làm giật cả mình"

Vừa tính quay người qua để ngồi dậy thì cái đầu còn nhớt nhát máu đã ghé sát vào mặt tôi, xác nó vẫn đang nằm kế bên tôi từ bao giờ. Phần thân và đầu đứt lìa đến rõ nét, nó nhìn em rồi nhoẻn miệng cười lên như những đứa bé thích làm nũng với người lớn. Trong quán tính tôi la thất thanh.

"Aaaaaa... ma"

Tức tốc mẹ tôi từ dưới bếp phi lên nhanh như có Lăng ba vi bộ phút chốc đã chạy đến bên tôi. Thấy tôi nằm ngủ mà mắt mở trân trân nhìn lên trần nhà, thân người thì cứng đờ, mẹ tôi mới nhanh chóng lay người tôi dậy.

- Nè nè! Có chuyện gì thế? Sao con la làm mẹ hết hồn luôn này!

Nghe tiếng nói của mẹ mà tôi mới có thể lắp bắp trong khi đang thở vấp vì vừa gặp ngay cái thứ mà khiến cho ai nhìn cũng sẽ bị trụy tim cả.

- Hức hức... dạ dạ! Con mơ thấy ác mộng thôi à, con... không sao!

- Trời! Tổ cha mi, nãy giờ tưởng ai vô ăn trộm không đấy ông tướng, thôi! Đi rửa mặt rồi dọn chén ăn cơm, trưa trời trưa trật rồi còn ngủ, mà làm gì mồ hôi mồ kê chảy ra như tắm dữ vậy con?

Vội lấy tay lau nhanh những giọt mồ hôi đã thấm đầy mặt, tôi lê từng bước chân nặng trĩu ra nhà sau rửa mặt cho tỉnh rồi ăn cơm. Nhưng điều lạ lùng ở chỗ là nếu có thật sự đó là một giấc mơ đi chăng nữa thì đối với tôi... nó quá thật, thật đến mức hơn cả chơi game trên kính thực tế ảo nữa.

Tối hôm đó tôi cứ nằm trằn trọc mãi không ngủ được, vì trong đầu cứ luôn nghĩ về thằng bé, lòng vẫn còn rất lo sợ không biết nó tính làm gì?. Những đồ vật hay lá bùa mà chú Lâm đưa cho tôi dù có giúp tôi phòng thân nhưng nó vẫn không thể làm cho tôi không còn nhìn thấy những thứ ghê gớm kia nữa, cái nỗi khổ của những thằng mang vận mệnh của con mắt trời phú có thể nhìn thấy ma thường xuyên. Mà quả thật là kể từ khi gặp ông chú Lâm, tôi bắt đầu nhìn thấy ma thường xuyên hơn, mất ngủ nhiều hơn, mệt mỏi nhiều hơn, cái gì cũng nhiều hơn mà chỉ có mỗi tiền nong là không nhiều hơn thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info