ZingTruyen.Com

Dao Si Dao Gia Du Ky

Ngày thứ 45 ! Ông T hôm nay đang vẽ bùa để chuẩn bị cho việc chiến đấu với hồn anh Phong, cũng không có gì đặc biệt chắc là do bắt nhiều loại ma như anh Phong rồi nên ông T đã không còn thấy lo lắng nữa, chỉ cần nắm bắt thời cơ và lợi dụng sơ hở thì mọi chuyện sẽ vô cùng dễ dàng.


Hai tuần qua! ba đứa nhỏ là chú Lâm, bác Dương và Tiểu Bối cũng đã có khoảng thời gian vui chơi với nhau rất vui nhưng họ đâu biết được là hồn anh Phong bị thương nặng bỏ trốn và bây giờ đã hồi phục lại đang chờ đêm nay ra tay, ngoài ông T ra thì chắc không ai biết được.

Ông T bảo bác Dương:

- Còn bốn ngày nữa là 49 ngày thằng Phong nó chết rồi, mày ra chợ mua cho tao một một ký gạo ngon, một bịch muối ăn, sẵn mua đồ ăn về luôn! À mà nhớ mua thêm rượu nữa nhé.

- Ủa con nhớ nhà còn rượu mà phụ thân!

- À ờ hôm qua tao lỡ chén hết con mợ nó rồi, hôm nay cần để phòng hờ cho đến ngày 49 luôn, không siêu thoát được thì đành diệt luôn nó thôi mày ạ.

- Dạ con biết rồi! Con đi mua đây.

"Tích tích! đồng hồ báo đã mười hai giờ đêm"

Người dân trong làng mấy ngày nay được yên ổn nên tưởng đâu là con ma đi rồi nhưng đó là sai lầm, tối nay anh Tứ ở huyện làm giấy tờ đến tối khuya mới về. Kịch bản lại y như cũ, một người chạy xe đạp đi trên con đường đất gió thổi hiu hiu.

"Tạch"

Xe lại sút dây sên,anh Tứ dừng xe lại rồi đứng bên bụi tre, ngay chỗ mà anh không hề hay biết là nơi đã từng có người treo cổ gần đó, anh ngồi chồm hổm gió luồn qua sau gáy làm anh rùng mình, bỗng phía sau bụi tre có tiếng sột soạt. Kỳ lạ thay, một tiếng cười man rợ vang lên trong đêm thanh vắng, anh Tứ giật mình từ từ nhìn qua bên phía bụi tre đó, cái cảm giác ớn lạnh cứ chạy dọc sống lưng anh Tứ một cách khó tả, rồi anh như bủng rủng chân tay khi nhìn thấy một cái bóng màu đen to đùng đang lơ lửng ngay trước mặt, ánh đèn hiu hắt từ chiếc đèn pin trên xe của anh cứ cà hụp, làm anh ngày càng hồi hộp hơn, mồ hôi nhễ nhại, anh cũng đoán ra được là mình đã gặp ma, từ đằng sau anh Tứ lại nghe có tiếng khóc nỉ non của một đứa trẻ rồi lại cười khoái trá, anh Tứ hoảng quá bỏ xe chạy thì mới điếng người khi đã nhìn thấy nó đang đứng ngay trước mặt anh, một khuôn mặt đầy gân máu nổi lên, miệng vẫn còn ọc ra những dòng máu đỏ tươi, mùi tanh tưởi của máu và xác thối cứ sòng sọc vào mũi anh Tứ như thể anh đang đứng giữa một bãi tha ma vậy, rồi từ trên cây cao một sợi dây choàng vào cổ anh và siết chặt, anh Tứ chỉ còn biết ú ớ, cho đến khi tắt thở.

Sáng hôm sau người đầu tiên hay tin là ông T, ông biết rồi cái ngày mà nó giết người báo thù sẽ xảy ra nhưng do không biết được lúc nào nó ra tay nên việc ngồi túc trực hằng đêm cũng không phải là thượng sách, ông T lào bào trong bụng.

- Tức thật! Chả biết thằng mắt ma đó lại ra tay nhanh như vậy, nếu mình mà biết sớm hơn thì nó đã xác định rồi, hừ...!

Bác Dương và chú Lâm từ ngoài làng trở về có hỏi vòng vo:

- Cha biết chuyện vừa xảy ra đêm qua rồi phải không?

- Ừ! Định mệnh quá mày ạ, hôm qua tao lại uống rượu rồi ngủ mê hồi nào không hay nên để thằng Phong nó tranh thủ úp sọt thằng Tứ con bà Tư bán lư rồi.

Bác Dương xị mặt:

- Cái tật hám rượu không bỏ! Để làm chết người rồi kìa, con méc má mới được.
- Ậy! Bậy nè, tao biết lỗi rồi để tối ngày thứ 48 trước ngày 49, ta lập một trận pháp kiến tạo một kết giới ngăn không cho đám ma ở đó lộng hành, nhưng kì này tao cần hai đứa giúp để mở trận.

Bác Dương và chú Lâm đồng thanh:

- Dạ!

Đến sáng ngày thứ 48, ông T bắt quyết và đoán được đã sắp đến giờ ngọ, cả ba người lập một bàn cúng, nhang đèn đã chuẩn bị xong xuôi, khuôn viên trong khu vực con đường bao phủ trong bán kính 50 mét, ở năm phía trong phạm vi trận pháp mỗi phía một lá cờ tượng trưng cho năm ngũ hành, một sợi dây màu đỏ được căng ngang cột với thân của năm lá cờ lại với nhau tạo thành hình ngũ giác, ông T ở giữa trận thắp nhang, từ trong túi ông thấy ra một thanh kiếm gỗ đã được điểm chỉ và niệm chú cho nó để tăng thêm sức mạnh, một tay cầm bùa niệm chú rồi trong giây lát bùa tự cháy, ông dùng kiếm xông lên đọc một tràn tiếng tàu, rồi lại niệm chú:

"Thiên linh linh địa linh linh, linh lực tề tựu về một nơi, ta mượn sức người cấp cấp như luật lệnh,... KHAI TRẬN"

Giông gió nổi lên, trời đất bỗng tối sầm lại, đất cát bị gió thổi bay tứ tung, hai đứa nhỏ đứng co ro mà lòng đầy thán phục.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com