ZingTruyen.Com

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì Mi

Q4.Chương 81: Đại kết cục

ndmot99

97 trang A4 trong 2 ngày, chắc chắn có rất nhiều lỗi chính tả, mọi người thông cảm nhé!


Tin Tứ hoàng tử chết, Tứ hoàng tử phi vì tình mà tự sát khiến cả kinh thành chấn động. Biết chuyện, Phương Hoàng Hậu lẫn nữa rơi vào hôn mê, bà vẫn luôn ôm hi vọng nhi tử có thể khỏe lại, nhưng chỉ mới ba ngày hắn đã ra đi. Mọi người của Phượng Tường Cung luống cuống tay chân, vội vàng đi mời thái y, thái y rất nhanh đã cứu Phương Hoàng Hậu tỉnh lại.

"Hoàng nhi!" Vừa tỉnh, Phương Hoàng Hậu lập tức bật khóc, khóc đến khàn giọng.

"Hoàng tổ mẫu." Chu Cẩn Ngữ ghé bên giường, nước mắt cũng lả tả.

"Cháu của ta." Phương Hoàng Hậu ôm Chu Cẩn Ngữ vào lòng, nức nở.

Cung nữ và ma ma đều cúi thấp đầu, cả điện các liền chìm vào bi thương.

"Nương nương, người phải chú ý sức khỏe." Cung ma ma quỳ dưới đất khuyên nhủ.

"Bọn họ sao dám? Sao lại dám?" Phương Hoàng Hậu căm giận mắng, "Bổn cung nhất định phải lột da rút gân, khiến chúng sống không bằng chết, muốn sống không được muốn chết cũng không xong!"

Cung ma ma gật đầu: "Vâng, nô tỳ chắc chắn sẽ giúp nương nương diệt trừ kẻ xấu kia." Dừng lại, bà ta nhìn Chu Cẩn Ngữ, nói với Phương Hoàng Hậu, "Nương nương, điện hạ và hoàng tử phi nương nương đều không còn, tiểu quận chúa nên trở về túc trực bên linh cữu của hai vị." Dưới gối Tứ hoàng tử chỉ có một nữ nhi này, vì thế nó bắt buộc phải trở về khóc tang, túc trực bên linh cữu.

"Cháu gái số khổ của ta, tuổi nhỏ như vậy đã không còn phụ mẫu." Phương Hoàng Hậu nhìn cháu gái, trong lòng càng tang thương.

Chu Cẩn Ngữ còn nhỏ, chưa hiểu sự đời, thấy Phương Hoàng Hậu khóc thương tâm, nó cũng òa khóc. Tổ tôn hai người cứ thế mà khóc đến thở hổn hển.

Cung ma ma và Nhạn Hồi cùng chúng cung nữ phải khuyên can một hồi họ mới ngừng khóc. Phương Hoàng Hậu cũng bình tĩnh lại, lệnh Cung ma ma: "Dương thị kia... Ngươi đi theo đi, cẩn thận chăm sóc tiểu quận chúa, đừng để nó mệt, trong phủ nếu có người muốn nhân cơ hội gây chuyện, ngươi trực tiếp đánh chết cho bổn cung." Tang sự cần người chủ trì, nhưng trắc phi và thị thiếp của nhi tử trong phủ lại không ít, nói không chừng sẽ có người mượn cơ hội gây chuyện, bản thân chỉ có một cháu gái, tuyệt đối không thể để nó cũng xảy ra sơ sót gì.

Cung ma ma nghiêm túc nhận lệnh, căn dặn đám người Nhạn Nam Nhạn Hồi cẩn thận hầu hạ Phương Hoàng Hậu xong mới dẫn Chu Cẩn Ngữ xuất cung, về Tứ hoàng tử phủ.

Chờ Cung ma ma dẫn cháu gái đi rồi, Phương Hoàng Hậu mới hỏi Nhạn Hồi: "Vẫn chưa có tin tức gì?"

"Hồi nương nương, vẫn không có." Nhạn Hồi cúi đầu trả lời.

Ba ngày này, Hoàng Hậu nương nương quan tâm thương tích trên người Tứ điện hạ, hoàn toàn không hỏi chuyện kia người bên dưới điều tra thế nào, nhưng các nàng vẫn luôn chú ý. Người bị hại là đích tử duy nhất Tứ hoàng tử, muốn điều tra cũng tương đối khó khăn.

Trái tim Phương Hoàng Hậu đau như dao cắt, lại hỏi: "Chuyện xảy ra ở tửu lâu đã tra xong chưa?"

"Dạ rồi." Nhạn Hồi gật đầu, "Đã tra ra, không có ai khả nghi." Tửu lâu kia đã bị phong tỏa, chưởng quầy và tất cả tiểu nhị đều bị bắt lại.

Phương Hoàng Hậu trầm giọng hỏi: "Lâm Luật đâu?" Con dâu đã tuẫn tình, vậy Lâm Luật kia nói thế nào cũng phải hỏi tội một phen!

"Từ ngày ấy cãi nhau với công chúa rồi bỏ nhà ra đi, tới nay vẫn không biết tung tích."

"Đào ba thước đất cũng phải tìm cho ra!"

"Vâng, nương nương." Nhạn Hồi đáp, thấy sắc mặt Phương Hoàng Hậu vô cùng khó coi, nàng cẩn thận khuyên nhủ, "Nương nương, người nghỉ ngơi đi, có tin tức gì nô tỳ sẽ lập tức bẩm báo."

Phương Hoàng Hậu lắc đầu, giãy giụa muốn xuống giường: "Bệ hạ ở đâu?"

"Chắc là Ngự Thư Phòng." Nhạn Hồi và Nhạn Nam duỗi tay đỡ bà ta, khuyên, "Nương nương, thân thể người ốm yếu, không bằng nô tỳ sai người mời bệ hạ tới đây."

"Không, bổn cung tự đi!" Phương Hoàng Hậu cố chấp lắc đầu. Bà dốc hết sức lực lót đường cho nhi tử, kết quả lại là công dã tràng. Rốt cuộc là ai hại nhi tử! Hàn Đức Phi? Hay là Lý Thục Phi? Hay Chiêu Vương? Hay là tiện nhân Tề Quý Phi kia? Hai mắt Phương Hoàng Hậu đẫm lệ, ẩn sâu bên trong là lửa hận. Mặc kệ là ai, bà cũng sẽ tự tay báo thù cho nhi tử!

Không còn cách nào, Nhạn Hồi và Nhạn Nam đành phải sai người chuẩn bị kiệu. Phương Hoàng Hậu để các nàng hầu hạ sửa sang lại y phục và tóc tai, sau đó mang đôi mắt sưng đỏ qua Ngự Thư Phòng.

"Bệ hạ..." Vào điện, Phương Hoàng Hậu liền quỳ xuống.

"Hoàng Hậu mau đứng lên." Phu thê nhiều năm, hiện tại đích tử duy nhất của họ đã không còn, Chính Đức Đế cũng thương tâm khổ sở, đứng dậy đi đến dìu bà ta.

"Bệ hạ, ngài phải làm chủ cho hoàng nhi, kẻ này không chỉ giết hoàng nhi của chúng ta, còn ép chết con dâu của chúng ta." Phương Hoàng Hậu không còn sức để khóc, chỉ kéo tay Chính Đức Đế, "Bệ hạ phải báo thù cho hoàng nhi của chúng ta."

"Trẫm chắc chắn sẽ tìm ra kẻ đứng sau hạ độc thủ, báo thù cho hoàng nhi."

Phương Hoàng Hậu phái người điều tra, đương nhiên biết mấy ngày nay Chính Đức Đế cũng phái người làm rõ việc này, "Hoàng Thượng..." Bà ta thuận thế đứng lên, mềm mại ngã vào lòng Chính Đức Đế.

Chính Đức Đế ôm bà ta đến bên giường, Trương công công vội lớn tiếng sai người đi gọi thái y tới.

"Nương nương thương tâm quá độ, cẩn thận nghỉ ngơi một khoảng thời gian sẽ không sao." Thái y đến thi châm cho bà ta, sau đó khom người bẩm báo Chính Đức Đế.

Nhi tử duy nhất đã không còn, sao có thể không thương tâm? Chính Đức Đế cũng đau lòng, phất tay cho thái y lui xuống.

"Hoàng Thượng..." Phương Hoàng Hậu nức nở muốn ngồi dậy.

"Nằm đi, đừng cử động." Chính Đức Đế ấn bà ta nằm xuống, sau đó ngồi bên giường nắm tay bà ta, "Kẻ hại hoàng nhi, trẫm nhất định sẽ bắt được, nàng cố gắng tĩnh dưỡng, đừng để ảnh hưởng tới sức khỏe, hoàng nhi ra đi cũng không thể yên tâm."

Nước mắt lại trào ra, Phương Hoàng Hậu gật đầu: "Vâng, bệ hạ."

"Vâng nàng nằm ở chỗ trẫm đi, chờ tốt hơn một chút hãy trở về."

Phương Hoàng Hậu thuận theo, vốn định nhắc tới Lâm Luật, nhưng suy nghĩ lại thôi. Trước đó không lâu chuyện của Diệp Di Nguyệt và Lâm Luật nháo đến ồn ào huyên náo, hiện tại lại là con dâu của mình và hắn, cho dù bản thân không nhắc tới, Lâm Luật kia cũng không được yên!

Tứ hoàng tử đã chết, hậu cung một mảnh bi ai, có điều người thầm vui vẻ cũng không ít, như Tề Quý Phi và Hàn Đức Phi, trong đó vui sướng nhất là Tề Quý Phi.

Đại hoàng tử tuy là trưởng tử nhưng tư chất bình thường, mấy năm nay cũng chỉ có hoàng nhi và Tứ hoàng tử do Phương Hoàng Hậu sinh ra tranh đấu quyết liệt. Hiện tại, Tứ hoàng tử không còn, Đại hoàng tử không nổi bật, không đáng sợ hãi, mà Lục hoàng tử? Tề Quý Phi tuy cũng hơi lo lắng nhưng bà ta tin, Chính Đức Đế sẽ không giao long ỷ cho Lục hoàng tử có Chiêu Vương đứng sau, như thế, người có khả năng tranh trữ nhất chính là nhi tử của mình!

Chuyện này mặc kệ ai làm, thật đúng là đại khoái nhân tâm, làm hay lắm!

Tuy trong lòng nở hoa muốn ăn mừng một phen, nhưng ngoài mặt Tề Quý Phi không hề để lộ, còn căn dặn xuống: "Dẹp những đồ nổi bật trong cung xuống... Đám người các ngươi cẩn thận một chút, giờ khắc này tuyệt đối không thể không đúng mực... Hoàng Hậu nương nương nhất định rất thương tâm, bà ấy hiện tại sao rồi?" Nói đến đây, hốc mắt Tề Quý Phi ửng đỏ, rút khăn xoa khóe mắt làm ra bộ dáng vô cùng khổ sở.

"Mới hôn mê, sau tới Ngự Thư Phòng, nghe nói lại ngất xỉu." Ma ma tâm phúc nhẹ nhàng trả lời.

Nếu không phải sợ tai vách mạch rừng, Tề Quý Phi thật muốn cười to vài tiếng, có điều trên mặt vẫn mang nét tang thương mà nói: "Lát nữa mang chút thuốc bổ qua chỗ Hoàng Hậu, còn nữa, truyền lời cho hoàng nhi và tức phụ của Tiểu Thất, phu thê lão Tứ ra đi như vậy, bọn họ là đệ đệ và đệ muội nên cố gắng giúp đỡ chiếu cố tiểu quận chúa, đừng để hài tử đáng thương kia bị người ta khinh thường."

Ma ma gật đầu, lại cẩn thận hỏi: "Nương nương, công chúa..." Dù sao chuyện của Tứ hoàng tử cũng liên quan đến Tứ hoàng tử phi và Lâm phò mã, hiện tại Tứ hoàng tử và Tứ hoàng tử phi đều đã mất, vậy còn Lâm phò mã?

"Không phải không thấy người sao? Nếu chúng ta đã tìm không thấy, vậy khẳng định bọn họ cũng không tìm thấy." Tề Quý Phi rơi vào trầm tư, lắc đầu, "Thế gian này nam nhi ai cũng như vậy, nha đầu Thanh Hà thật sự là quá..."

Một người là phi tần hậu cung, một người là hoàng tử phi, bên ngoài đồn đãi như vậy, bọn họ có thể yên ổn sao? Không có lửa thì sao có khói, Lâm Luật này đúng là... Còn nữa, Tứ hoàng tử chết thật sự khiến người ta cảm thấy ngoài ý muốn. Nghĩ nghĩ, Tề Quý Phi dặn dò: "Cho người tới công chúa phủ kêu Thanh Hà cẩn thận một chút, căn dặn trên dưới cũng phải sống an phận khoảng thời gian."

Ma ma nhận lệnh, nhanh chóng rời khỏi điện các đi sắp xếp.

Từ sau khi Tứ hoàng tử bị thương, Lâm Thái Hậu và Lâm Nhược đều luôn lo lắng, hiện tại nghe tin Tứ hoàng tử và Dương Mặc Tuyết đều không còn, trong lòng hai người tuy sớm có chuẩn bị, nhưng thời điểm biết chuyện vẫn không khỏi hoảng sợ.

"Đã nhiều ngày ca ca không có tin tức, cũng không biết mẫu thân thế nào." Lâm Nhược sốt ruột nhìn Lâm Thái Hậu, "Cô mẫu, không bằng Nhược Nhi xuất cung đi xem mẫu thân."

"Lúc này cháu vẫn nên ở bên cạnh ai gia thì hơn." Lâm Thái Hậu lắc đầu, "Nha đầu Thanh Hà kia dù sao cũng là con dâu, nó sẽ không để mẫu thân cháu gặp chuyện, cháu cứ yên tâm ở lại trong cung đi."

Tuy là con dâu nhưng nàng ta lại là công chúa, quan hệ quân thần, mẫu thân có là gì? Lâm Nhược nói: "Nhưng Nhược Nhi không yên tâm."

"Ca ca cháu chắc chắn đã tìm được nơi ẩn nấp rồi, hiện tại nó tránh đi một chút cũng tốt. Cháu không cần trở về, miễn cho nha đầu Thanh Hà trút giận lên người cháu."

Lâm Nhược đành phải thôi.

Hai người Lâm Thái Hậu và Lâm Nhược ôm lo lắng trong lòng, trong phủ công chúa phủ, Thanh Hà công chúa lại tức giận đến đập đổ mọi thứ, Lâm Luật trốn nhà đã mấy ngày, người cũng tìm không thấy.

Mà Lâm phu nhân lại mang tâm trạng kinh sợ, mấy ngày đều không ngủ yên, lo lắng hãi hùng đến đầu tóc bạc hơn một nửa. Mấy ngày không thấy nhi tử, bà ta sợ hắn gặp bất trắc gì, nhưng lại không dám phái người qua chỗ Thanh Hà công chúa hỏi thăm, chỉ âm thầm sai người đi tìm hắn.

....................

Bản lĩnh của Ánh cô cô, Dung Hoa và Chu Hành vô cùng tin tưởng. Tin tức Tứ hoàng tử mất vừa truyền ra ngoài, Chu Hành liền chuẩn bị qua Tứ hoàng tử phủ.

"Hài tử Cẩn Ngữ kia thật đáng thương, trong một đêm mất hết phụ mẫu." Dung Hoa giúp y sửa sang y phục, nói.

Tuy không lui tới thường xuyên với Tứ hoàng tử và Dương Mặc Tuyết, nhưng hiện tại Dung Hoa đang mang thai, không thể chịu được cảnh hài tử chịu khổ.

"Còn có hoàng tẩu." Chu Hành nói.

Dung Hoa gật đầu: "Hiện tại là thời khắc đặc biệt, chàng qua đó cẩn thận một chút."

Sinh trong hoàng gia, so với người khác bọn họ tôn quý không gì sánh bằng, đương nhiên cũng chịu nhiều điều người thường không thể nghĩ tới. Như Chu Hành, tuổi nhỏ không phải đã rời xa kinh thành sao? Hơn nữa lúc ấy cả người còn trúng kịch độc.

Chu Hành ừ một tiếng, nói: "Người chết lớn nhất, huống chi phu thê họ đều không còn, chuyện làm tang lễ không có ai đảm nhiệm."

Dung Hoa cảm thấy y nói cũng hợp lý.

"Ngày ấy những vết thương còn lại lão Tứ thế nào không nhìn rõ, nhưng một kiếm trước ngực kia Lâm Thắng quan sát rất kỹ, chuẩn, tàn nhẫn, người bình thường không thể làm ra, kẻ đó chắc chắn từng chịu huấn luyện nghiêm khắc." Chu Hành nói.

"Chàng nghi ngờ là sát thủ hoặc ám vệ?" Dung Hoa giúp y đeo đai lưng, hỏi, "Đã điều tra được gì sao?"

"Không." Chu Hành lắc đầu, "Hoàng huynh và hoàng tẩu chắc chắn sẽ tra rõ, ta chỉ sai người ở bên cạnh theo dõi mà thôi."

Chuyện như vậy, vươn tay quá dài, không chừng sẽ bị người ta kéo vào trung tâm lốc xoáy, chỉ đứng bên ngoài quan sát là được. Hơn nữa, Phương Hoàng Hậu chỉ có một nhi tử này, cho dù Chính Đức Đế thật sự muốn một việc nhịn chín việc lành, bà ta cũng sẽ không đồng ý.

Phương Hoàng Hậu và kẻ đứng sau hạ động thủ là cục diện không chết sẽ không dừng.

Dung Hoa gật đầu: "Đúng vậy, chúng ta vẫn là đừng nhúng tay vào."

"Đã thăm dò bên thành Nam, ở đó đều là chút tôi tớ, nhân số không ít, năng lực của hộ vệ rất mạnh, bên trong không ít người không dò ra có thân thủ hay không..." Chu Hành dừng lại, nói, "Ta đã phái thêm mấy ám vệ tới đây, nàng đừng sợ, cứ yên tâm dưỡng thai là được."

Lần trước vương phủ đã tẩy sạch một lần, hiện tại chỉ cần ở đây, không có việc gì phải lo lắng. Dung Hoa chỉ lo cho y: "Thiếp sẽ cẩn thận, có điều chàng cũng vậy, chàng còn phải cùng thiếp bạc đầu giai lão."

Chu Hành mỉm cười, hôn nàng một cái: "Nếu ta về trễ, nàng cứ ngủ trước đi, không cần chờ ta." Dặn dò thêm mấy câu, y mới ra ngoài.

Chờ Chu Hành đi rồi, Dung Hoa mới gọi Túy Đồng và Lưu Tô tới hỏi chuyện: "Tình hình bên ngoài thế nào? Vương gia liệu có gặp nguy hiểm không?"

Tuy Chu Hành nói thật nhẹ nhàng nhưng Dung Hoa vẫn rất lo lắng, hiện tại Tứ hoàng tử mất, kinh thành vốn an tĩnh lập tức hỗn loạn. Chính Đức Đế lại như hổ rình mồi nhìn vương phủ chằm chằm, hận không thể Chu Hành một cách sảng khoái!

"Vương phi yên tâm, ám vệ đi theo vương gia lúc này đã gấp đôi lúc trước." Lưu Tô trả lời.

Dung Hoa nghe vậy cũng yên tâm một chút, dặn dò: "Nói với bên dưới, người hậu viện ngoại trừ ra ngoài mua đồ ăn, còn lại đừng tùy ý ra vào, tất cả đều phải cẩn thận."

"Vâng, vương phi." Túy Đồng và Lưu Tô đáp.

Chu Hành ra ngoài mãi đến buổi tối mới trở về, lúc này Dung Hoa vẫn chưa ngủ, thấy y vào phòng liền đứng dậy.

"Ta mới từ bên kia trở về, nàng ngồi đi đừng cử động, ta đi tắm gội trước." Chu Hành đưa tay, vội nói.

"Được." Dung Hoa gật đầu.

Chu Hành trực tiếp tới tịnh phòng.

Dung Hoa lệnh Túy Đồng: "Kêu đầu bếp làm vài món thanh đạm mang lại đây."

Chờ Chu Hành bước ra, đồ ăn nóng hổi vừa lúc được mang đến.

"Ta qua kia ăn." Tuy nói thế, Chu Hành vẫn ngồi cạnh bàn, cầm đôi đũa đưa cho Dung Hoa, "Nàng ăn với ta đi." Dung Hoa hoài hài tử, dễ đói là chuyện bình thường.

Dung Hoa tuy không đói, nhưng ngửi mùi đồ ăn cũng muốn dùng một chút, vì thế nhận đũa. Buổi tối không nên ăn nhiều, bọn họ ăn vài miếng liền buông đũa, Túy Đồng và Lưu Tô gọi người vào dọn dẹp, dâng trà, sau đó uốn gối cáo lui.

"Tứ hoàng tử phủ thế nào?" Dung Hoa hỏi.

"Tang lễ có Lễ Bộ, Nội Vụ Phủ và Hồng Tư Lự lo liệu, huynh đệ Chu Ngạn Hoàn và mấy người Hàn thị cũng ở đó hỗ trợ." Chu Hành nói, "Nàng không cần qua đó, mọi người đều biết nàng cần dưỡng thai."

Người đến tang lễ có y là được, hai người nói chuyện một hồi, sau khi rửa mặt liền lên giường nghỉ ngơi.

................................

Tứ hoàng tử và Dương Mặc Tuyết được chôn cất sau bảy ngày. Ngày đưa tang đó, người đưa ma rất nhiều, linh cữu đi trước ra khỏi thành, phía sau là người của Tứ hoàng tử phủ.

Tang lễ vừa xong, Phương Hoàng Hậu liền sai người đón Chu Cẩn Ngữ vào cung, những thị thiếp còn lại ở Tứ hoàng tử phủ đều bị đưa tới am. Chu Cẩn Ngữ khóc đến hai mắt sưng đỏ, tuy vẫn chưa biết chết là gì, nhưng mấy ngày nay nó cũng nhận ra bản thân sẽ không còn gặp lại phụ mẫu, cả người gầy đi không ít.

"Các ngươi hầu hạ thế nào hả, sao lại gầy đi nhiều như vậy!" Phương Hoàng Hậu ôm cháu gái duy nhất, nổi giận.

Cung ma ma trả lời: "Nương nương, quận chúa không gặp được điện hạ và Tứ hoàng tử phi nương nương nên thương tâm."

Phương Hoàng Hậu thoáng nhìn qua Cung ma ma cũng gầy đi: "Ngươi cũng vất vả rồi, lui xuống nghỉ ngơi đi." Sau đó bà ta lại gọi người hầu hạ Chu Cẩn Ngữ nghỉ ngơi.

Qua hai ngày, sắc mặt Chu Cẩn Ngữ mới hồng hào trở lại, Phương Hoàng Hậu lúc này mới yên tâm, có điều nghĩ đến nhi tử duy nhất, trong lòng vẫn đau tới khó chịu.

"Nương nương." Nhạn Hồi căng thẳng vào điện các.

Phương Hoàng Hậu nhìn nàng ta, nói với vú nuôi: "Đưa hài tử xuống ăn đi."

Vú nuôi vội bế Chu Cẩn Ngữ lên.

"Hoàng tổ mẫu, Cẩn Ngữ sẽ lại đến ở bên người." Chu Cẩn Ngữ cười nói.

Phương Hoàng Hậu hiền lành gật đầu.

Chờ vú nuôi ôm Chu Cẩn Ngữ rời khỏi đây, Phương Hoàng Hậu phất tay, cung nữ và nội thị hầu hạ bên cạnh uốn gối lui ra ngoài.

"Có tin tức rồi?" Phương Hoàng Hậu nhíu mày.

"Đúng vậy, nương nương." Nhạn Hồi gật đầu, cẩn thận bẩm báo." Tuy mấy kẻ gây chuyện đã bị Tứ hoàng tử giết chết, nhưng qua mấy ngày điều tra, những dấu vết để lại đều chỉ về hướng Thất hoàng tử.

Nghe xong, Phương Hoàng Hậu lập tức hất đổ toàn bộ đồ trên bàn, nghiến răng nghiến lợi: "Chu Ngạn Cẩn!"

Bà ta cũng từng hoài nghi mẫu tử Tề Quý Phi, chỉ là nếu đem so sánh, bà ta nghi ngờ Đại hoàng tử, Lục hoàng tử và Chiêu Vương nhiều hơn. Thật không ngờ lại là Thất hoàng tử làm, là Thất hoàng tử ra tay! Hắn làm vậy là muốn thu hút sự chú ý lên người Đại hoàng tử, Lục hoàng tử và Chiêu Vương, sau đó mẫu tử họ có thể ngư ông đắc lợi? Kế sách thật ngoan độc? Nhất thời, Phương Hoàng Hậu hận không thể trực tiếp kéo Thất hoàng tử và Tề Quý Phi đến trước mặt mình, xẻo chết.

"Lâm Luật đâu?" Con dâu mình chọn từ nhỏ quen biết Lâm Luật, lời đồn kia khẳng định từ miệng hắn truyền ra! Lâm Luật này là người của mẫu tử Tề Quý Phi! Bằng không lời đồn sao có thể truyền ra bên ngoài? Con dâu và hoàng nhi đã thành thân nhiều năm, cuộc sống hòa thuận, nhi tử tuy làm việc trầm ổn, nhưng dù sao tuổi ẫn còn trẻ, nghe những lời như vậy sao có thể bình tĩnh? Không, bất kỳ nam tử nào nghe người ngoài nói thê tử của mình và nam tử khác dan díu cũng sẽ mất kiên nhẫn, huống chi đường đường là hoàng tử!

Cung ma ma, Nhạn Hồi và Nhạn Nam đều không im lặng.

Phương Hoàng Hậu chậm rãi đứng lên, Cung ma ma vội duỗi tay dìu bà.

"Không cần." Phương Hoàng Hậu phất tay, tự mình đi vào nội điện, trong bóng dáng cô tịch bi ai lộ ra sát khí.

Ba người Cung ma ma vội đi theo.

Phương Hoàng Hậu vào nội điện, mở ngăn tủ bên cửa sổ, trong đó có mấy bình sứ nhỏ, bà ta vươn tay lướt qua từng cái: "Các ngươi nói xem nên cho mẫu tử họ loại nào? Hay là trực tiếp xử lý họ?" Muốn dẫm lên thi thể nhi tử mà bò lên trên, Phương Hoàng Hậu cảm thấy giết mẫu tử Tề Quý Phi thế nào cũng không thể giải hận.

Ba người Cung ma ma không trả lời.

Phương Hoàng Hậu chọn một bình sứ, quan sát hồi lâu, còn mở ra cúi đầu ngửi thử.

"Nương nương cẩn thận." Cung ma ma lo lắng nói. Dù sao cũng là thuốc độc, nếu ngửi phải khí độc thì phải làm sao?

Hiện tại nhi tử đã không còn, Phương Hoàng Hậu không còn gì phải sợ, có điều hiện tại vẫn bình tĩnh cất bình thuốc về, đưa mắt nhìn ra bên ngoài, đột nhiên nói: "Liên lạc với Yên Lạc."

Yên Lạc là thị thiếp của Thất hoàng tử, cũng là người nhiều năm trước Phương Hoàng Hậu sắp xếp bên cạnh hắn, tuy dung mạo không phải tuyệt sắc nhưng lại dịu dàng biết săn sóc người khác, vì thế được lọt vào mắt xanh của Thất hoàng tử, lúc này liên lạc với nàng đương nhiên vì muốn xuống tay với hắn!

Nhạn Hồi đáp: "Vâng, nương nương, nô tỳ lập tức đi sắp xếp."

"Nói với nàng, thiến hắn, chặt gân tay gân chân của hắn." Phương Hoàng Hậu gằn từng chữ. Chết, quá dễ dàng, bà ta muốn Chu Cẩn Ngữ sống không bằng chết!

Tàn nhẫn như thế còn không bằng trực tiếp lấy mạng Thất hoàng tử, ba người Cung ma ma đều nhịn không được mà rùng mình.

Nhạn Hồi cúi đầu: "Vâng, nương nương." Sau đó nàng uốn gối ra ngoài sắp xếp.

Phương Hoàng Hậu nổi hứng thú đánh giá từng bình sứ, nghĩ xem nên chọn cho Tề Quý Phi cái nào, thật lâu sau mới khóa ngăn tủ lại.

Thất hoàng tử phế đi, đó mới là chuyện khiến Tề Quý Phi thống khổ nhất!

..............................

Từ sau khi xảy ra chuyện của Tứ hoàng tử, Thất hoàng tử làm việc càng cẩn thận, vì thế dù nhận được lệnh mấy ngày, Yên Lạc vẫn chưa có cơ hội ra tay. Thấy bên phía Thất hoàng tử không có động tĩnh, Phương Hoàng Hậu cũng không vội, cái đinh bà ta cắm bên cạnh hắn, bà ta tin.

Thời tiết ngày càng lạnh, tới giữa tháng mười, tuyết đầu mùa đến, tuy không lớn nhưng cũng đủ khiến mặt đất và cây cối được một màu trắng bao phủ, vô cùng xinh đẹp. Vương phủ từ tháng chín đã bắt đầu đốt địa long, nghe tiếng của nha hoàn bên ngoài, Dung Hoa liền biết tuyết đang rơi. Nàng chỉ mở mắt nhìn ra cửa sổ một lát, sau đó trở mình chuẩn bị tiếp tục ngủ trưa.

Chu Hành sớm đã trở về, vào phòng thay y phục, làm ấm tay, lúc này mới lặng lẽ tới bên mép giường, nằm xuống, ôm Dung Hoa vào lòng, thấp giọng: "Bên ngoài tuyết đang rơi, sáng sớm ngày mai ta sẽ làm cho nàng hai người tuyết ở sân được không?"

Dung Hoa sớm đã tỉnh, bật cười thành tiếng: "Thiếp không phải tiểu hài tử."

"Ai quy định chỉ có tiểu hài tử mới được chơi người tuyết?" Chu Hành hôn lên vành tai Dung Hoa khiến nàng không khỏi run rẩy, "Tự tay ta làm cho hai người tuyết, nàng cứ đứng dưới hành lang nhìn, đến lúc đó ở trong phòng chỉ cần mở cửa sổ là thấy."

Dung Hoa xoay người nhìn y: "Được, có điều phải xem tuyết đêm nay đủ lớn không."

"Nhất định đủ làm hai người tuyết." Chu Hành cười nói, "Ngày mai vừa vặn ta được nghỉ, sẽ ở nhà với nàng."

Dung Hoa hớn hở nói chuyện với y một hồi, sau đó ngồi dậy, gọi Túy Đồng và Lưu Tô vào hầu hạ mình mặc y phục, nói với Chu Hành: "Trưa nay thôn trang mang thịt dê tới, thiếp đã kêu phòng bếp chuẩn bị chảo nóng, đúng lúc tuyết rơi, rất hợp lý."

Chu Hành cũng cười đứng lên.

Ai người vừa ăn vừa nghe tiếng tuyết rơi bên ngoài, không khí vô cùng ấm áp.

Trong phủ của Thất hoàng tử, Yên Lạc kiên nhẫn chờ đợi, cuối cùng cũng đợi được đêm tuyết rơi Thất hoàng tử tới. Nhìn hắn mặt mày tuấn lãng, Yên Lạc không ngừng nói lời ngọt ngào, hầu hạ hắn càng tận tâm.

Thấy Yên Lạc như thế, Thất hoàng tử rất hưởng thụ. Nữ nhân dựa vào hơi thở của mình mà sống, loại cảm giác này vô cùng thoải mái. Hiện tại, Tứ hoàng huynh mạnh mẽ nhất đã không còn, còn về tiểu hoàng thúc? Phụ hoàng sẽ giải quyết!

Cho nên, một ngày nào đó, hắn sẽ khiến toàn bộ người trong thiên hạ này đều phải theo ý hắn mà sống, thiên hạ Đại Chu này đều sẽ là của hắn!

Yên Lạc cẩn thận hầu hạ hắn dùng bữa chiều, lại uống trà, hai người liền lăn lộn trên giường.

Cơ thể Yên Lạc đặc biệt mềm mại, hầu hạ còn tốt hơn những người ở hậu viện, mỗi lần như vậy Thất hoàng tử đều thoải mái, đặc biệt là đêm nay, Thất hoàng tử vui sướng tràn trề, bản thân như chìm vào mây xanh.

Yên Lạc kêu nha hoàn mang nước ấm tới, dịu dàng hầu hạ Thất hoàng tử tắm gội, sau đó rót ly trà đưa qua: "Điện hạ."

Thất hoàng tử uống mấy ngụm, ánh mắt lộ rõ sự thỏa mãn.

Yên Lạc cũng rót cho mình ly trà, uống một chút, sau đó đốt huân hương, lúc nafy mới lên giường.

Mùi hương ngọt ngào lan tỏa khắp phòng, xung quanh im ắng đến có thể nghe được tuyết rơi rào rạt bên ngoài.

Yên Lạc chậm rãi mở mắt, nhẹ giọng gọi: "Điện hạ, điện hạ." Nàng ta lại duỗi tay quơ quơ trước mặt Thất hoàng tử.

Hơi thở của Thất hoàng tử vẫn đều đều, không có dấu hiệu tỉnh lại.

Dưới ánh đèn mông lung, sắc mặt Yên Lạc dịu dàng như nước, chỉ có ánh mắt lạnh lùng chứa đầy sát khí. Lấy chủy thủ ra, một chút cũng không do dự, Yên Lạc cắt đứt gân tay gân chân của hắn, đao cuối cùng hướng xuống dưới háng.

Thất hoàng tử bỗng chốc mở mắt, cơn đau dưới thân lập tức ập tới, hắn đưa mắt nhìn Yên Lạc: "Ngươi..."

Tay và chân đều đau, đồng thời không thể động đậy. Hai mắt Thất hoàng tử như muốn nứt ra mà nhìn nàng chằm chằm.

Yên Lạc cầm khăn lau vết máu trên chủy thủ: "Điện hạ đừng nhúc nhích, sẽ không mất mạng."

Không mất mạng? Tuy miệng không thể nói, toàn thân không thể nhúc nhích, nhưng bản thân đã gặp chuyện gì Thất hoàng tử rất rõ, hắn trừng mắt nhìn Yên Lạc.

Vừa rồi nữ tử này còn ở dưới thân hắn uyển chuyển thừa hoan, đảo mắt lại thành nữ là sát! Là ai, nàng là người của ai? Là ai muốn mạng của hắn? Là ai cài cái đinh này bên cạnh hắn? Yên Lạc theo hắn sáu năm, thời điểm đến với hắn cùng Yên Lạc còn có bốn người, có thị thiếp sinh hạ trưởng nữ, mà tất cả đều do mẫu phi chọn. Mấy năm nay hắn hoàn toàn không phát hiện ra Yên Lạc là nội gián!

"Điện hạ tò mò thiếp là người của ai sao?" Yên Lạc săn sóc hỏi.

Thất điện hạ đau đến mồ hôi lạnh đầm đìa chớp chớp mắt.

"Thiếp là người của điện hạ." Yên Lạc nghiêm túc trả lời, sau đó nằm xuống cạnh hắn.

Thất hoàng tử tức giận đến lồng ngực lên xuống phập phồng, hận không thể bóp chết nàng ta.

Yên Lạc nghiêng đầu nhìn hắn, mỉm cười, sau đó cầm chủy thủ trong tay trực tiếp đâm vào tim mình.

Thất hoàng tử có thể nghe được tiếng chủy thủ đi xuyên qua da thịt.

Yên Lạc rút chủy thủ ra, đặt dưới gối, sau đó đắp chăn lại, nhắm mắt. Sứ mệnh của nàng đã hoàn thành. Từ khi Tứ hoàng tử xảy ra chuyện, thủ vệ tuần tra trong phủ Thất hoàng tử càng nghiêm ngặt, muốn chạy rất khó, nhưng nếu sống, thứ chờ nàng chỉ có khổ hình, bị người ta tra tấn sống không bằng chết như vậy, chi bằng bản thân lưu loát chấm dứt sinh mệnh này.

Mùi máu tươi ngày càng nồng nặc. Ngón tay không thể cử động, hạ thân và tứ chi lại vô cùng đau đớn, nhìn Yên Lạc xinh đẹp nằm bên cạnh, Thất hoàng tử nghiến răng nghiến lợi hận không thể xông qua cắn chết nàng.

Không biết từ khi nào, Thất hoàng tử đau đến hôn mê bất tỉnh.

Tuyết rơi suốt một đêm, thấy trong phòng không có động tĩnh, lại ngửi thấy mùi máu tươi, nha đầu bưng nước ấm đẩy cửa đi vào: "Điện hạ, cô nương, nô tỳ vào..."

Còn chưa nói xong, nha đầu đã hét lên: "A!" Bồn nước trong tay lập tức rơi xuống.

Máu tươi nhiễm hồng chăn đệm, dưới đất cũng không ít máu, mùi máu tươi trong phòng nồng nặc đến khiến người ta buồn nôn.

Nha đầu và bà tử bên ngoài vội chạy vào. Thấy tình hình trên giường, mọi người đều thét chói tai.

"Mau, mau đi xem điện hạ, ngươi lập tức đi mời thái y, còn ngươi mau đi bẩm báo nương nương." Một bà tử lớn tuổi sớm bình tĩnh lại, vội ra lệnh, "Hai người các ngươi mau mang nước tới, còn cả thuốc trị thương."

Mọi người luống cuống tay chân bắt đầu vội vàng.

Bạch Nhứ vừa rửa mặt chải đầu, nghe nói Thất hoàng tử đã xảy ra chuyện, lập tức dẫn người đến.

Thời điểm Bạch Nhứ đến, thái y còn chưa xuất hiện, Yên Lạc đã chết, nha đầu và bà tử nâng nàng ta xuống giường nhưng lại không dám động vào Thất hoàng tử, một bà tử khác bận rộn cầm khăn lau sạch vết thương trên người hắn.

Thấy tình hình trong phòng, sắc mặt Bạch Nhứ liền trắng bệch, hai chân mềm nhũn thiếu chút ngã xuống.

"Nương nương." Nha đầu vội duỗi tay ôm lấy nàng.

"Điện hạ, điện hạ làm sao vậy?" Bạch Nhứ bình ổn cảm xúc, bước nhanh qua.

"Hồi nương nương, tay và chân điện hạ, còn cả hạ thân đều bị thương, thái y chưa đến, bọn nô tỳ không dám di dời điện hạ." Nha đầu dừng lại, nhìn Yên Lạc nằm trên giường bên cạnh, "Yên Lạc cô nương đã tắt thở."

"Điện hạ, điện hạ..." Bạch Nhứ hoàn toàn không để ý đến Yên Lạc, nhào qua mép giường khóc lóc, "Điện hạ, ngài tỉnh lại đi."

Ở bên cạnh kêu gào nửa ngày, Thất hoàng tử vẫn không có phản ứng.

"Nương nương, thái y sắp tới rồi." Một nha đầu khuyên nhủ.

Bạch Nhứ nói: "Đi, mau đi mời Kim thái y." Y thuật của thái y ở trong phủ sao có thể sánh bằng thái y trong cung?

"Vâng, nương nương." Lập tức có người chạy ra khỏi phòng.

Trong phòng vẫn đầy mùi máu tươi, hiện tại thêm mùi thi thể thối rửa, Bạch Nhứ nhìn tay chân Thất hoàng tử, sắc mặt trầm xuống, hỏi: "Đêm qua là ai trực đêm? Có động tĩnh gì không?"

Yên Lạc đã chết, điện hạ bị thương, đêm qua chắc chắn có người đột nhập hành hung.

Hai nha đầu quỳ xuống, trả lời: "Là hai người nô tỳ, đêm qua trong phòng không có bất kỳ động tĩnh nào cả."

"Vô dụng, điện hạ đã bị thương thành như vậy, các ngươi còn nói không có động tĩnh? Người đâu, kéo ra ngoài đánh chết!" Bạch Nhứ quát.

"Nương nương tha mạng, nương nương tha mạng." Hai nha đầu khóc lóc cầu xin.

Hai bà tử to con nhận lệnh đi đến, bịt miệng hai nha đầu lại, sau đó kéo ra ngoài.

Bạch Nhứ nhìn thi thể Yên Lạc, sai người trước nâng qua phòng bên cạnh.

"Nương nương..." Một bà tử cầm một khối thịt được bọc bởi khăn lụa trong tay, sợ hãi nhìn Bạch Nhứ.

Đó là vật kia của Thất hoàng tử! Bạch Nhứ muốn nôn ra, lại bi ai đến lung lay sắp đổ.

Đã thành như vậy, còn có thể cữu chữa được sao? Thất hoàng tử phủ này còn chưa có người thừa kế!

"Nương nương." Nha đầu đỡ lấy nàng.

Bạch Nhứ che miệng, áp chế cảm giác ghê tởm xuống: "Trước cất lại, chờ thái y tới rồi nói.

Bà tử gật đầu.

Lúc này bên ngoài truyền tới tiếng kêu: "Thái y tới, thái y tới!" Một nha đầu vừa nói vừa dẫn thái y vào phòng.

Vừa bước qua cửa, ngửi mùi trong phòng, thái y không khỏi nhíu mày.

Đám người Bạch Nhứ ở mép giường vội tránh ra.

Thấy Thất hoàng tử nằm trên giường, thái y hít sâu một hơi, tiến lên bắt mạch, nhanh chóng băng bó vết thương, sau đó đứng dậy kê đơn đưa cho bà tử: "Đi nấu thuốc theo đơn này, nấu xong lập tức mang tới."

"Vâng." Bà tử nhận đơn thuốc, ra khỏi phòng.

"Thái y, điện hạ... Thương thế nghiêm trọng không?" Hai mắt Bạch Nhứ đã hồng hồng, ánh mắt hướng về hạ thân Thất hoàng tử.

"Nương nương..." Sắc mặt thái y vô cùng nặng nề, không biết phải trả lời thế nào mới ổn.

"Mong thái y nói rõ." Trong lòng Bach Nhứ có dự cảm chẳng lành.

"Nương nương." Thái y quỳ xuống, "Gân tay gân chân của Thất điện hạ đã bị chặt đứt, còn có..." Dù sao nam nữ cũng có khác biệt, thái y ngẩng đầu nhìn hạ thân Thất hoàng tử, mới nói, "Nương nương, vi thần vô năng."

Trước mắt Bạch Nhứ tối sầm, hôn mê bất tỉnh.

"Nương nương, nương nương." Trong phòng lại một trận gà bay chó sủa.

Thái y rất nhanh cứu tỉnh Bạch Nhứ.

"Thái y, thái y, ngươi lặp lại lời mình vừa nói xem." Bạch Nhứ vẫn không thể chấp nhận sự thật.

"Nương nương thứ tội." Thái y quỳ xuống.

Trong phòng đốt địa long, nhưng Bạch Nhứ lại cảm thấy bản thân như ở trong hầm băng, qua nửa ngày mới lên tiếng: "Về thương tích của điện hạ, một câu cũng không được truyền ra ngoài!"

"Vâng nương nương." Mọi người đồng thanh đáp.

"Thái y, thương thế của điện hạ thế nào?" Bạch Nhứ hỏi, lại chỉ qua phòng bên cạnh: "Bên kia còn có một thi thể, ngươi cũng đi kiểm tra đi."

"Vâng, nương nương." Thái y không trả lời, chỉ đáp vâng một tiếng, sau đó đứng dậy qua phòng bên cạnh kiểm tra thi thể Yên Lạc.

Khoảng nửa khắc thái y trở về, khom người bẩm báo: "Nương nương, cô nương kia tự sát thân vong, miệng vết thương trên người điện hạ vô cùng lưu loát..." Dừng lại, thái y nhìn lư hương, đi qua ngửi ngửi, "Trước khi bị thương điện hạ đã trúng mê hương."

Bạch Nhứ hiểu ý thái y, quát: "Tiện nhân, dám xuống tay với điện hạ!"

"Đi điều tra xem tiện nhân kia là người của ai." Bạch Nhứ ra lệnh. Nghĩ đến việc Yên Lạc là người Tề Quý Phi chọn, nàng quay đầu nói với nha hoàn tâm phúc, "Ngươi vào cung một chuyến, bẩm báo tình hình bên này với mẫu phi."

Tiện nhân Yên Lạc kia dù sao cũng là người trong cung, mẫu phi ra tay điều tra đương nhiên sẽ sớm có kết quả hơn.

"Vâng, nương nương." Nha đầu tâm phúc uốn gối nhận lệnh, xoay người rời đi.

Bạch Nhứ đứng dậy đến bên mép giường, nhìn Thất hoàng tử, hốc mắt hồng hồng nhưng lại không khóc.

Trong lòng ngoại trừ khó chịu, tuyệt vọng càng nhiều hơn.

Phu quân của nàng xong rồi!

Nha đầu bà tử trong phòng đều cúi đầu, không dám hít thở mạnh.

Thái y không dám lui xuống, chỉ đành đứng chờ bên cạnh.

Qua nửa ngày, Bạch Nhứ mới lên tiếng hỏi: "Thái y, điện hạ sao còn chưa tỉnh?"

"Rất nhanh sẽ tỉnh lại." Thái y vội trả lời.

"Có thể di chuyển điện hạ không?"

Đây là phòng Yên Lạc, nàng ta đã chết, hơn nữa một thị thiếp như nàng ta thế mà là hung thủ hại điện hạ, tuyệt đối không thể để Thất điện hạ ở lại nơi này dưỡng thương.

"Có thể."

Bạch Nhứ không hỏi tiếp, sai người nâng nhuyễn kiệu.

Trong phòng lần nữa rơi vào yên tĩnh.

"Nương nương, thuốc của điện hạ đã nấu xong." Bà tử đi nấu thuốc mang thuốc vào phòng.

Thất hoàng tử còn chưa tỉnh, Bạch Nhứ sai người đút hắn uống.

Uống xong, nhuyễn kiệu cũng được nâng tới, Bạch Nhứ lệnh người đưa Thất hoàng tử tới chính viện.

Nơi này một khắc nàng cũng không thể ở lại.

Tới chính viện, người được đưa lên giường, vừa thay xiêm y không bao lâu, Thất hoàng tử tỉnh lại.

"Điện hạ, ngài cuối cùng cũng tỉnh rồi." Bạch Nhứ rơi lệ.

Thất hoàng tử nhìn xung quanh, phát hiện nơi này đã không còn lại căn phòng tối qua, giật mình, tay chân vẫn không có sức lực, lạnh lùng hỏi: "Tiện nhân Yên Lạc đâu?" Kỳ thật hắn rất rõ ràng, tối qua Yên Lạc tự sát, hiện tại chỉ sợ người đã biến thành thi thể.

"Ả ta chết rồi." Bạch Nhứ trả lời.

Cứ chết như vậy! Thất hoàng tử trừng mắt: "Tiện nhân!"

Bạch Nhứ che miệng khóc.

"Chặt thi thể tiện nhân kia thành tám mảnh quăng cho chó ăn!" Thất hoàng tử căm giận ra lệnh.

"Vâng, thiếp đã cho người xử lý việc này."

"Còn nữa, ba người Ngọc Lạc, sau khi tra rõ thì xử lý hết." Thất hoàng tử trực tiếp trút giận lên ba người còn lại.

Bạch Nhứ cái gì cũng đồng ý.

Hai người đang nói, Kim thái y được mời cuối cùng cũng tới, Bạch Nhứ vội nhường chỗ cho ông ta.

Kết quả chẩn trị vẫn giống thái y trước.

Thất hoàng tử biết chuyện mình đã phế, lập tức nổi trận lôi đình: "Giết Chu Cẩn Ngôn ngay, lập tức giết, bổn điện hạ không muốn nhìn thấy nó nữa!"

Đây là lo lắng ba người còn lại cũng là nội gián, vì thế ngay cả nữ nhi của mình cũng muốn giết! Chu Cẩn Ngôn là hài tử một thị thiếp hoài trước khi Bạch Nhứ vào cửa, trong lòng tuy không thích đứa nhỏ này nhưng hiện tại nó là hài tử duy nhất của Thất hoàng tử, nàng cũng không dám chậm trễ. Thấy tính tình Thất hoàng tử thay đổi, Bạch Nhứ đương nhiên không dám cãi ý ngoài mặt, chỉ đành nhận lời hắn, xoay người lại lén lút sai nha đầu đưa người vào cung.

Bạch Nhứ hầu hạ Thất hoàng tử uống canh an thần, Thất hoàng tử lúc này mới ngủ, nàng cũng được thở phào nhẹ nhõm, cho nha đầu và bà tử canh giữ cẩn thận.

"Nương nương, người đừng lo lắng, điện hạ sẽ khỏe lại." Lý ma ma đỡ Bạch Nhứ ngồi xuống, khuyên nhủ.

"Ma ma, ta phải làm sao bây giờ?" Bạch Nhứ nhào vào lòng bà, bật khóc.

Mới mấy ngày trước đó nàng còn vui vì Dương Mặc Tuyết và Tứ hoàng tử đã chết, thật không ngờ báo ứng lại tới nhanh như vậy.

Lý ma ma vỗ về lưng nàng, an ủi: "Sẽ tốt, tất cả sẽ tốt lên thôi."

Bạch Nhứ lại càng khóc lớn.

Bản thân chưa có hài tử, vì thế toàn bộ trắc phi và thị thiếp trong phủ đều uống canh tránh thai, hiện tại hài tử duy nhất chính là Chu Cẩn Ngôn.  Nàng hẳn phải thuận ý mẫu phi ngừng việc trắc phi và các thị thiếp uống canh tránh thai, như thế nếu có nhi tử, mẫu phi ở trong cung cũng dễ trù tính, Thất hoàng tử phủ sẽ có hi vọng!

Nhưng hôm nay chỉ có mỗi nha đầu Chu Cẩn Ngôn kia!

...........................

Nghe nha đầu bẩm báo, Tề Quý Phi đứng bật dậy, lạnh lùng hỏi: "Ngươi nói cái gì?"

Nha đầu đành phải cúi đầu, cẩn thận nói lại tình hình của Thất hoàng tử.

Tề Quý Phi không khỏi run rẩy: "Hoàng nhi, ngươi nói hoàng nhi..." Hai chữ phế đi như nghẹn ở cổ, có thế nào cũng không nói ra được.

Nha đầu tiến cung bẩm báo cúi đầu không dám nhiều lời một câu, người hầu bên cạnh Tề Quý Phi cũng không dám mở miệng, đều hoảng sợ.

Thật lâu sau, Tề Quý Phi gian nan hỏi: "Mời Kim thái y chưa?"

"Dạ rồi, nương nương."

Tề Quý Phi ra lệnh: "Tới cửa cung canh giữ, Kim thái y tiến cung lập tức gọi hắn tới đây."

"Vâng." Cung nữ tâm phúc nhận lệnh, sai người tới cửa cung.

Nha đầu của Bạch Nhứ cũng cúi đầu cáo lui.

Tề Quý Phi không làm nàng ta khó xử, phất tay cho lui.

Tề Quý Phi ngồi một chỗ không cử động, người bên cạnh cũng không dám tùy tiện khuyên.

Chờ tới giờ Thìn hai khắc, Kim thái y mới được mời tới.

Thấy Kim thái y, Tề Quý Phi lập tức hỏi thăm thương tích của Thất hoàng tử.

Kim thái y lắc đầu, nói rõ tình hình.

Trái tim Tề Quý Phi thắt chặt, chậm rãi phất tay.

Kim thái y vội khom người lui ra ngoài.

"Nương nương." Thấy Tề Quý Phi nửa ngày im lặng, ma ma tâm phúc gọi một tiếng.

Tề Quý Phi há mồm phun ra ngụm máu.

"Nương nương." Mọi người sợ hãi kêu lên, có người nhanh nhẹn đuổi theo Kim thái y vừa rời đi không bao lâu.

Ma ma tâm phúc cho người bên cạnh lui xuống, sau đó rót ly trà cho Tề Quý Phi: "Nương nương."

Tề Quý Phi cầm lấy ly trà, trực tiếp ném xuống đất: "Tiện nhân, bổn cung bắt người nợ máu phải trả bằng máu!"

Ma ma tâm phúc vội giúp bà ta thuận khí: "Nương nương, thương thế của điện hạ nhất định có thể trị khỏi."

Trị khỏi? Trái tim Tề Quý Phi đau như dao cắt, quay đầu nhìn về hướng Phượng Tường Cung, căm hận nói: "Tiện nhân Yên Lạc kia chắc chắn là người của Phương Hủy, Phương Hủy! Bổn cung phải rút gân rút xương ngươi!"

Là ai tàn nhẫn với nhi tử của mình như vậy, người đầu tiên Tề Quý Phi nghĩ đến chính là Phương Hoàng Hậu. Ngoại trừ bà ta, bà thật không thể nghĩ đến kẻ khác.

Nhóm Yên Lạc do bà lựa chọn kỹ càng đặt bên nhi tử.

Tại hoàng cung to như vậy, có thể âm thầm dàn xếp nương theo lựa chọn của mình hầu hạ nhi tử, ngoại trừ Phương Hoàng Hậu, bà thật không thể nghĩ đến ai khác.

Lý Thục Phi? Chuyện của hậu cung trước giờ bà ta chẳng quan tâm. Hơn nữa nhi tử của bà ta không gây chuyện đã là không tồi, bà ta còn tâm tư sắp xếp nội gián hay sao?

Hàn Đức Phi? Cũng không có khả năng.

Nghĩ đến Yên Lạc kia do mình lựa chọn cho nhi tử, một ngụm tanh ngọt lại hùng dũng dâng lên. Là chính bà ta tự hại nhi tử của mình!

"Nương nương, người phải bảo trọng, điện hạ còn phải dựa vào người." Ma ma tâm phúc cẩn thận khuyên nhủ.

Tề Quý Phi cắn răng nuốt máu tươi trong miệng xuống. Đúng vậy, nhi tử còn phải dựa vào bà ta. Giờ phút này bà ta thật sự hối hận, hối hận vì phóng túng nhà mẹ đẻ Tuyên Bình Hầu phủ hồ nháo như thế. Mấy năm nay chưa từng hối hận như vậy! Nhưng trong lòng bà ta cũng rất rõ ràng, chính vì huynh trưởng và cháu trai hồ nháo, Hoàng Thượng mới càng sủng ái bà ta và đôi nhi nữ của mình.

Ma ma tâm phúc suy nghĩ một hồi, cẩn thận nói: "Nương nương, Hoàng Hậu nương nương có lẽ sẽ không tàn nhẫn với điện hạ như vậy." Không nể mặt tăng cũng nể mặt Phật, Thất điện hạ là nhi tử của Hoàng Thượng, Hoàng Hậu nương nương sao có thể không màng mặt mũi của Hoàng Thượng mà tàn nhẫn như thế? Trừ phi bên trong còn có nguyên nhân! Ma ma thấp giọng, "Liệu có người muốn tọa sơn quan hổ đất, vu oan cái chết của Tứ điện hạ cho điện hạ và nương nương không?" Như thế thì có thể lý giải. Vì Tứ hoàng tử chết thảm, Phương Hoàng Hậu muốn báo thù, vì thế mới ra tay với Thất hoàng tử!

"Tiện nhân, hôm nay bổn cung phải đồng quy vu tận với ngươi!" Tề Quý Phi gầm lên, nâng bước ra ngoài.

Ma ma tâm phúc vội đuổi theo, ra khỏi điện các, cung nữ và nội thị cũng vội vàng theo sau.

Đám người rất nhanh đã tới Phượng Tường Cung, Tề Quý Phi nổi giận đùng đùng xông vào, cung nữ Phượng Tường Cung không thể ngăn cản.

Phương Hoàng Hậu đang ưu nhã uống trà, xuyên qua song cửa sổ nhìn ngắm cảnh tuyết bên ngoài, thấy Tề Quý Phi tới, bà ta mỉm cười: "Sao muội muội lại lỗ mãng như thế? Xảy ra chuyện gì sao? Đừng nóng vội, muội cứ từ từ nói, bổn cung nhất định làm chủa cho muội."

"Thần thiếp đúng là tới cầu xin nương nương người làm chủ cho thần thiếp." Tề Quý Phi lạnh lùng nhìn Phương Hoàng Hậu, ánh mắt lướt qua cung nữ và nội thị che chắn phía trước.

Phương Hoàng Hậu làm như không thấy: "Có chuyện gì, muội muội cứ nói là được, bổn cung làm chủ không được, còn có Hoàng Thượng."

"Phương Hủy, tiện nhân ngoan độc này, ta liều mạng với ngươi!" Tề Quý Phi gạt tay cung nữ che chắn phía trước, trực tiếp xông về phía Phương Hoàng Hậu.

Phương Hoàng Hậu cũng không phải kẻ ăn chay, lập tức ném chung trà qua.

Tề Quý Phi không trốn tránh, mặc kệ chung trà nện vào người mình, hai tay trực tiếp bóp lấy cổ Phương Hoàng Hậu.

"Tiện nhân, ngươi buông tay!" Phương Hoàng Hậu quát.

Nhất thời hai người cứ thế mà đánh nhau. Một người là Hoàng Hậu, một người là Quý Phi, xưa nay đều đoan trang cao quý, một chữ thô tục cũng không nói ra, hiện tại thế mà lại như đàn bà đanh đá ngoài phố. Cung nữ, nội thị và ma ma bên cạnh há hốc miệng, ngơ ngác không kịp phản ứng.

"Đám nô tài chết bầm các ngươi, còn không kéo tiện nhân này ra!" Phương Hoàng Hậu qát, sau đó nắm lấy đầu tóc Tề Quý Phi, mắng, "Tiện nhân này, ngươi dám dĩ hạ phạm thượng!"

"Tiện nhân, hôm nay ta liều mạng với ngươi, không phải ngươi chết thì là ta mất mạng!" Tề Quý Phi chửi bới.

Lúc này mới mọi người mới hoàn hồn. Người của Phượng Tường Cung lôi kéo, người Tề Quý Phi mang theo cũng không chịu thua, điện các nhất thời gà bay chó sủa, có nội thị vội chạy đi bẩm báo Chính Đức Đế. Chính Đức Đế còn chưa biết chuyện của nhi tử, nghe nói Phương Hoàng Hậu và Tề Quý Phi đánh nhau, sắc mặt lập tức trầm xuống, nhanh chóng tới Phượng Tường Cung. Vào điện các, thấy tình hình bên trong, ông ta quát: "Dừng tay!"

Cung nữ nội thị và ma ma đều dừng tay, quỳ xuống không dám ngẩng đầu.

Phương Hoàng Hậu và Tề Quý Phi nắm tóc đối phương, không chịu buông tay.

Nhìn hai người y phục không chỉnh tề, Chính Đức Đế giận sôi máu: "Còn không buông tay? Nhìn bộ dáng các ngươi xem, nào giống Hoàng Hậu và Quý Phi hả?"

Hai người lúc này mới buông tay.

Phương Hoàng Hậu đang định mở miệng, Tề Quý Phi đã nhào xuống đất bò qua chỗ Chính Đức Đế, nước mắt rơi như mưa: "Bệ hạ, bệ hạ, ngài phải làm chủ cho hoàng nhi."

Từ giữa thu, trước sau mất đi một nữ nhi, một nhi tử và một con dâu, chợt nghe Tề Quý Phi bi ai cầu xin như vậy, tuy bà ta luôn cậy sủng sinh kiêu, vừa rồi còn đánh nhau với Phương Hoàng Hậu, Chính Đức Đế vẫn có chút đau lòng: "Tiểu Thất xảy ra chuyện gì sao?"

"Bệ hạ, bệ hạ..." Tề Quý Phi mặc kệ y phục không chỉnh tề, tóc tai hỗn loạn, khóc lóc như mưa mà bẩm báo chuyện Thất hoàng tử bị thương với Chính Đức Đế.

"Quý Phi, ngươi đừng ngậm máu phun người!" Phương Hoàng Hậu cũng khóc lóc quỳ gối trước mặt Chính Đức Đế, "Bệ hạ, Tiểu Thất là nhi tử của bệ hạ, nó cũng là nhi tử của thần thiếp, thần thiếp vừa mất một nhi tử, thương nó còn không kịp, sao có thể vô duyên vô cớ làm nó bị thương?"

"Ta ngậm máu phun người? Không phải ngươi thì còn là ai vào đây!"

"Bệ hạ." Phương Hoàng Hậu mang nước mắt ngẩng đầu nhìn Chính Đức Đế, sau đó quay đầu nhìn Tề Quý Phi, "Theo lời Quý Phi nói, Tiểu Thất gặp chuyện do nữ nhân viện của mình tranh giành tình cảm, nếu đã như vậy sao lại đổ lên đầu bổn cung? Quý Phi, ngươi có chứng cứ chứng minh là bổn cung làm không? Ngươi bôi nhọ bổn cung như vậy, đừng trách bổn cung trị tội ngươi dĩ hạ phạm thượng!"

"Chứng cứ?" Bà ta đúng là không có chứng cứ! Nhưng ngoại trừ Phương Hoàng Hậu, bà ta thật sự nghĩ không ra còn ai khác có thể ác độc như vậy! Tề Quý Phi hừ một tiếng, "Ngươi cho rằng ta không có sao?"

Phương Hoàng Hậu nắm chặt hai tay, lạnh lùng nói: "Vậy ngươi lấy chứng cứ ra đây! Để bệ hạ nhìn xem! Nếu có chứng cứ chứng minh là bổn cung làm, vậy bổn cung tuyệt đối sẽ không phủ nhận!" Yên Lạc đã chết, người của mình bà ta rõ nhất, chắc chắn sẽ không để lại nhược điểm!

"Ngươi cho rằng ta không dám?" Tề Quý Phi trừng mắt.

Sắc mặt Chính Đức Đế xanh mét: "Đều câm miệng cho trẫm!" Dứt lời, ông ta liền ngã xuống.

"Bệ hạ." Phương Hoàng Hậu và Tề Quý Phi không nháo nữa, vội nhào qua. Nâng người, đi mời thái y, Phương Hoàng Hậu tuy cả người chật vật nhưng nhanh chóng chỉ huy mọi người làm việc.

Lần này mời đến là Kim thái y. Một phen bắt mạch, sắc mặt Kim thái y trở nên ngưng trọng. Bắt mạch xong, kê phương thuốc, ông ta mới khom người bẩm báo với Phương Hoàng Hậu, nói 

Phương Hoàng Hậu gật đầu, lại nhìn Tề Quý Phi cũng đang chật vật, nói: "Quý Phi về trước đi."

Tề Quý Phi liếc nhìn bà ta, lắc đầu, ngồi im một chỗ bên mép giường tỏ vẻ không quay về.

Phương Hoàng Hậu cũng không đuổi bà ta, còn có lòng tốt sai người mang nước ấm tới hầu hạ bà ta rửa mặt chải đầu, bản thân cũng đi sửa sang dung nhanh.

Hai người cùng canh giữ bên giường.

Chính Đức Đế tỉnh lại, sức lực nói chuyện cũng không có. Phương Hoàng Hậu lập tức sai người mang thuốc tới, vừa uống xong, nghe tin phi tần hậu cung liên tục tới thăm, Chính Đức Đế không có kiên nhẫn gặp họ, lệnh Phương Hoàng Hậu đuổi tất cả trở về. Chính Đức Đế như già đi rất nhiều, nằm trên giường nhìn Tề Quý Phi và Phương Hoàng Hậu.

Tề Quý Phi che miệng nức nở: "Bệ hạ, ngài nhất định phải làm chủ cho hoàng nhi."

Chính Đức Đế phất tay: "Nàng về trước đi."

Tề Quý Phi còn muốn mở miệng, nhưng thấy Chính Đức Đế trừng mắt, bà ta vội trả lời: "Vâng bệ hạ."

"Trẫm sẽ lệnh Phong Ánh Nhung tới Thất hoàng tử phủ một chuyến." Chính Đức Đế chậm rãi nói.

Mọi người đều biết Phong đại phu y thuật cao siêu, trước kia thái y đều nói Tứ hoàng tử chỉ sống được mấy canh giờ, nhưng Phong Ánh Nhung đã kéo dài mạng sống của Tứ hoàng tử thêm ba ngày, nói không chừng lần này hoàng nhi có thể được cứu chữa! Tề Quý Phi cảm động đến rơi nước mắt: "Tạ bệ hạ." Nói rồi, bà ta uốn gối cáo lui.

Đám người đi rồi, Chính Đức Đế thoáng nhìn Trương công công, sau đó nhắm mắt lại.

Phương Hoàng Hậu dịu ngoan ngồi hầu hạ bên cạnh, không dám cử động.

......................

Buổi sáng cùng nhau ra ngoài, quả nhiên như lời Chu Hành nói, trong sân có một đôi người tuyết, mắt mũi đầy đủ, sinh động như thật, vô cùng đáng yêu.

"Thích không?" Chu Hành dịu dàng mỉm cười nhìn Dung Hoa dưới hành lang.

"Thích." Lúm đồng tiền như hoa, Dung Hoa gật đầu.

Chu Hành đầy sức sống như vậy, nàng thích hơn. Ngày tháng lúc còn nhỏ, không biết y bừa bãi cỡ nào! Nghĩ tới mấy năm y ở Thương Châu, Dung Hoa nhìn nụ cười của y, trong lòng lại nhịn không được mà đau đớn. Nàng yêu Chu Hành, nếu năm đó không xảy ra biến cố, có tiên hoàng bảo vệ, y nên là người kiêu ngạo và hạnh phúc nhường nào! Nhưng nếu không có những trắc trở đó, bọn họ sẽ không gặp được nhau.

Trong viện một mảnh trắng xóa, dưới ánh mặt trời chiếu rọi, cảnh sắc vô cùng lộng lẫy, nhưng không gì sánh bằng... Nụ cười của Chu Hành. Những gì bọn họ phải trải qua trong quá khứ đều là vì để hiện tại được ở bên nhau.

Dung Hoa ôm lò sưởi trong tay, mỉm cười nhìn y.

Áo choàng màu đỏ, phía sau là nền tuyết trắng, ánh mặt trời chiếu lên gương mặt Dung Hoa như mà lên đó một tầng sợi nhỏ, Chu Hành mỉm cười tiến lại gần nàng.

"Ta ở cùng nàng một chút." Chu Hành ôn nhu nói.

Dung Hoa gật đầu, hai người nhẹ nhàng dọc theo hành lang mà đi, Chu Hành lo trời quá lạnh sẽ khiến Dung Hoa sinh bệnh nên nhanh chóng kéo nàng vào phòng. Tuy Bạch Nhứ đã phong tỏa tin tức, nhưng hai người về phòng chưa được bao lâu, Túy Đồng và Lưu Tô đã đem tin tức về bẩm báo.

"Thất hoàng tử bị..." Dung Hoa mở to hai mắt, "Đây là lời đồn hay sự thật?"

Chu Hành nhíu mày,

Túy Đồng trả lời: "Thiên chân vạn xác."

Dung Hoa liền nhìn Chu Hành. Đầu tiên là Tứ hoàng tử, hiện tại là Thất hoàng tử, xem ra rất có khả năng chính là...

Chu Hành khẽ gật đầu với nàng. Không phải bọn họ, càng không phải tứ hoàng tử đã chết, Thất hoàng tử bị phế sẽ không có tư cách tranh giành, người hưởng lợi nhiều nhất chính là Đại hoàng tử! Cho nên, người đứng sau tính kế tám chín phần chính là Đại hoàng tử Chu Ngạn Hoàn!

"Thiếp thấy hắn là hoàng tử thành thật nhất, không ngờ..." Dung Hoa lắc đầu, cảm khái một câu.

Chu Hành dịu dàng nhìn Dung Hoa, không nói gì thêm. Xuất thân hoàng thất, điều đầu tiên học được chính là che giấu bộ mặt thật của mình.

Dung Hoa nhíu mày nhìn y: "Mục tiêu tiếp theo của họ là..." Lục hoàng tử! Lục hoàng tử là nhi tử của Chính Đức Đế, Chu Hành là đệ đệ, cho nên bọn họ chắc chắn ra tay với Lục hoàng tử trước, bởi vì Lục hoàng tử danh chính ngôn thuận hơn y. Dưới gối Tứ hoàng tử và Thất hoàng tử chỉ có một nữ nhi, nếu đối phó Lục hoàng tử, thủ đoạn chỉ sợ sẽ rất tàn nhẫn, dù sao dưới gối hắn còn có đích trưởng tử Chu Chi Vũ.

Chu Hành gật đầu với nàng, lệnh Lưu Tô: "Kêu Lâm Hạ qua Lục hoàng tử phủ một chuyến."

Lục hoàng tử nhất định hiểu ý của vương gia, lần này vương gia muốn Lục hoàng tử nâng cao cảnh giác. Lưu Tô gật đầu.

Vốn định cả ngày ở bên Dung Hoa, sau bữa cơm trưa, Chu Hành qua ngoại viện.

Dung Hoa biết lúc này là thời khắc quan trọng, vì thế cười nói: "Nếu cần dùng đến bạc của tiền trang, thiếp sẽ đi nói với chưởng quầy, chỉ cần có ngọc bội của chàng và thư từ thì có thể trực tiếp rút." Nàng đang hoài hài tử, có thể hỗ trợ cũng chỉ có tiền bạc trong tay.

Chu Hành khẽ cười: "Phu quân của nàng còn cần thê tử nuôi sao?" Nói rồi, y hôn Dung Hoa một cái, "Có điều nếu thật sự thiếu, đến lúc đó ta sẽ không khách khí."

Dung Hoa cười tủm tỉm gật đầu.

Chu Hành chờ nàng lên giường mới qua ngoại viện.

Nữ nhi và nhi tử liên tục gặp chuyện, tuy thái y nói sức khỏe Chính Đức Đế không có gì nghiêm trọng, nhưng lần ngã xuống này lạnh bệnh mấy ngày. Đêm đó Chính Đức Đế lập tức dọn khỏi Phượng Tường Cung của Phương Hoàng Hậu, về cung điện của mình. Có Chính Đức Đế mở lời, Ánh cô cô qua Thất hoàng tử phủ một chuyến, chỉ là Yên Lạc xuống tay vừa chuẩn vừa tàn nhẫn, cho nên bà cũng không giúp được gì.

Tề Quý Phi biết chuyện, trong lòng càng hận Phương Hoàng Hậu, hận không thể ăn tươi nuốt sống bà ta, nhưng Chính Đức Đế đang bệnh, hậu cung ai nấy đều nâng cao phòng bị, bà ta đương nhiên không dám gây chuyện vào lúc này.

Chờ bệnh tình có chuyển biến tốt lên, Chính Đức Đế liền hỏi thăm Thất hoàng tử. Trương công công do dự không biết trả lời thế nào.

"Nói!" Chính Đức Đế quát.

Trương công công đành bẩm báo kết quả điều tra.

Vì Tứ hoàng tử và Sương Hà công chúa gặp chuyện, Trương công công sớm đã cho người chú ý động tĩnh của hậu cung, vì thế Phương Hoàng Hậu có hành động gì đương nhiên không tránh được mắt gả, lại điều tra Yên Lạc, kết quả liền rất hiển nhiên.

"Nàng... Nàng... Thật tàn nhẫn!" Chính Đức Đế thở hổn hển.

Trương công công vội dâng ly trà cho ông ta.

Chính Đức Đế uống hai ngụm, sau đó truyền triệu Phương Hoàng Hậu.

Phương Hoàng Hậu nhanh chóng tới, hành lễ.

Chính Đức Đế nhìn bà ta chằm chằm, qua nửa ngày vẫn không cho bà ta bình thân.

Phương Hoàng Hậu buồn bực, chậm rãi ngẩng đầu nhìn Chính Đức Đế: "Hai ngày nay bệ hạ gầy đi nhiều rồi."

Ánh mắt Chính Đức Đế trầm xuống: "Nàng có gì muốn nói với trẫm không?"

Phương Hoàng Hậu lắc đầu: "Không có."

"Không có?" Trán Chính Đức Đế nổi đầy gân xanh, "Trẫm đã cho nàng cơ hội nói thật, nàng còn không chịu nói?"

"Thần thiếp không biết bệ hạ muốn nghe chuyện gì." Phương Hoàng Hậu tỏ vẻ vô tội.

Chính Đức Đế ném cái gối qua, giận dữ hỏi: "Phương Hủy, Tiểu Thất là nhi tử của trẫm, ai cho người làm hại nó?"

Phương Hoàng Hậu ngẩng đầu nhìn ông ta: "Hoàng Thượng đã nói sẽ làm chủ cho hoàng nhi, báo thù cho hoàng nhi!" Nói rồi bà ta kêu Nhạn Hồi trình chứng cứ lên.

"Làm càn!" Chính Đức Đế không thèm xem, trực tiếp ném trả Phương Hoàng Hậu, "To gan, đó là nhi tử của trẫm, là nhi tử thân sinh của trẫm!"

"Bệ hạ, quân vô hí ngôn, là chính miệng bệ hạ hứa hẹn với thần thiếp phải báo thù cho hoàng nhi!" Phương Hoàng Hậu oán hận nhìn Chính Đức Đế.

Thứ bà ta có thể điều tra ra, khẳng định Hoàng Thượng cũng tự tra ra được. Nhưng ông ta một chút cũng không có động tĩnh. Chẳng lẽ cứ để nhi tử của mình chết oan như vậy? Qua mấy ngày Yên Lạc mới động thủ, nếu ông ta có thể làm chủ cho hoàng nhi, vậy bà sẽ lập tức thu hồi mệnh lệnh. Nhưng ông ta thì sao? Làm phụ thân, chút động tĩnh cũng không có. Lão Thất ngoan độc kia, ngay cả thủ túc của mình cũng có thể xuống tay, nên cho hắn sống không bằng chết!

Nhìn oán hận trong mắt Phương Hoàng Hậu, Chính Đức Đế nổi trận lôi đình: "Cho nên ngươi liền phế đi nhi tử của trẫm! Trẫm phải giết ngươi! Phải báo thù cho Tiểu Thất!" 

Tứ nhi tử chết ông ta cũng rất đau lòng, tuy giận Thất nhi tử nhưng dù sao hắn cũng là con của ông ta, lòng bàn tay mu bàn tay đều là thịt!

Hơn nữa, làm quân vương, ông ta cảm thấy sự việc không đơn giản như vậy. Chỉ là, còn chưa kịp tra ra cái gì, bà ta đã động thủ!

"Thần thiếp đã báo thù cho hoàng nhi, muốn giết muốn phế, thần thiếp mặc cho bệ hạ xử lý." Phương Hoàng Hậu dập đầu một cái. Tâm nguyện đã hoàn thành, bà không còn gì để sợ hãi.

"Hay, hay lắm." Thấy bà ta quyết liệt như vậy, Chính Đức Đế căm hận hỏi, "Chẳng lẽ ngươi không sợ trẫm tru di diệt tộc Phương gia!"

"Bệ hạ là minh quân." Phương Hoàng Hậu ngẩng đầu, đáp, "Bệ hạ biết chuyện này không liên quan đến Phương gia, hơn nữa Phương gia nhiều đời trung thành, bệ hạ sẽ không vì thần thiếp mà tru sát trung lương." Quan trọng hơn là, trên triều đình, Phương gia vẫn còn tác dụng, vả lại một hoàng tử vừa chết, một hoàng tử bị phế, lúc này không nên có biến động quá lớn.

Chính Đức Đế duỗi tay chỉ về phía cổng lớn: "Cút, sau này không cho phép ngươi ra khỏi Phượng Tường Cung một bước, trẫm muốn gặp lại ngươi!"

"Thần thiếp tuân chỉ." Phương Hoàng Hậu hành đại lễ, sau đó cáo lui.

Chính Đức Đế xua tay kêu Trương công công nhặt đồ lên, vừa nhìn lướt qua, miệng lập tức phun ra ngụm máu.

Những chứng cứ này ông ta cũng có. Bởi vì thứ này, Hoàng Hậu mới ra tay với Thất nhi tử. Độc phụ ngu xuẩn! Chỉ dựa vào chúng mà nhận định Thất nhi tử là hung thủ hại Tứ nhi tử sao?

"Bệ hạ." Trương công công lo lắng.

Chính Đức Đế nhắm mắt lại: "Đều đốt đi."

Trương công công gật đầu, lập tức ném chứng cứ vào lò thiêu.

.................................

Chính Đức Đế giam cầm Phương Hoàng Hậu, trực tiếp giao việc hậu cung cho Tề Quý Phi xử lý.

Phương Hoàng Hậu chỉ bị giam cầm ở Phượng Tường Cung, Tề Quý Phi rất bất mãn, nhưng đây là ý của Hoàng Thượng, bà ta cũng không dám to gan tới cửa trái ý, nghĩ đến mọi việc hậu cung hiện giờ đều do bà ta xử lý, ánh mắt liền lóe lên. Hậu cung nằm trong tay bà ta, muốn tra tấn Phương Hoàng Hậu còn khó khăn sao?

Chuyện Thất hoàng tử bị thương còn chưa truyền ra ngoài, nhưng phần lớn huân quý thế gia đều biết, chỉ là mọi người đều đồn thị thiếp hậu viện của Thất hoàng tử tranh giành tình cảm vô tình làm hắn bị thương, cho nên rất ít người biết thương thế cụ thể của hắn thế nào.

Chỉ là, mọi người đều không khỏi liên tưởng đến cái chết của Tứ hoàng tử, còn cả Phương Hoàng Hậu bị giam cầm, vốn dĩ vì chuyện Tứ hoàng tử chết mà không khí trong kinh thành trở nên căng thẳng, lúc này tất cả đều cụp đuôi không dám khoa trương.

Trong tiểu viện âm u hẻo lánh của Tây ninh Hầu phủ, Lâm Luật trừng mắt nhìn Kiều Vũ Đình, nổi giận: "Ngươi đã hứa với ta sẽ không làm hại tới nàng!" Nếu không phải hôm nay có một tiểu nha đầu vạ miệng, hắn vẫn chẳng hay biết chuyện gì.

Kiều Vũ Đình cười nhạo: "Bản thân nàng muốn chết, ta còn cách nào sao?"

"Kiều Vũ Đình!" Lâm Luật đánh một quyền qua.

Kiều Vũ Đình nhẹ nhàng bắt lấy tay hắn: "Dạng mỹ nhân này thiên hạ còn thiếu? Dương Mặc Tuyết có tính là gì? Nói ngươi biết, ngươi đừng hành động theo cảm tính, hiện tại mọi người bên ngoài đều tìm ngươi, đương nhiên nếu ngươi chán sống, ta cũng không nói gì." Dứt lời hắn buông tay.

Lâm Luật thở hổn hển, đau lòng không thôi.

Nếu không phải chính mình lấy đồ nàng đưa cho lúc trước ra ngoài để lập bẫy, vậy Tứ hoàng tử cũng sẽ không tin, Tứ hoàng tử không tin sẽ không động thủ, vậy hắn sẽ không phải chết, Tứ hoàng tử không chết, vậy nàng không phải cũng không cần chết sao?

Chỉ là Lâm Luật hắn không ngờ nàng lại quyết liệt như vậy, lựa chọn tự sát! Hắn định tương lai giữ nàng bên cạnh mình, chiếu cố thật tốt!

"Ta đã hứa với ngươi sẽ bảo vệ nàng, nhưng thật sự là nàng tự tìm cái chết." Kiều Vũ Đình nói, "Được rồi, nàng cũng coi như được an táng hoành tráng."

Lâm Luật nắm chặt hai tay, im lặng nửa ngày: "Tiếp theo, ta đi với ngươi."

Kiều Vũ Đình gật đầu: "Tiếp theo, không thiếu phần của ngươi!" Hắn quay đầu gọi người lấy rượu tới, lại tiếc hận nói, "Không thể kéo Chiêu Vương xuống nước, thật là quá đáng tiếc."

Hắn vốn định thiết kết chuyện này ở Lâu Ngoại Lâu hoặc Nhất Phẩm Cư, nhưng chưởng quầy và tiểu nhị bên trong đều quá khôn khéo, để tránh giỏ tre múc nước công dã tràng, hắn đành phải thay đổi địa điểm.

Lâm Luật nhấp ngụm rượu, hỏi: "Cũng định giết nàng?"

Kiều Vũ Đình chạm ly với hắn, uống một ngụm, sau đó gác xuống, hỏi ngược lại: "Dù sao các ngươi cũng từng có hôn ước, phò mã luyến tiếc?"

Lâm Luật liếc nhìn hắn, không trả lời.

Kiều Vũ Đình khẽ cười: "Không ngờ phò mã vẫn nhớ người cũ." Nữ tử tuyệt sắc kia, hắn cũng không nỡ giết! Huống chi, người ta còn có chỗ dựa như Đông Lăng. Tướng gia chỉ có một nữ nhi bảo bối này. Nữ tử như vậy, tốt nhất nên biến nàng trở thành người của mình. Nhưng lời này, hắn đương nhiên sẽ không nói với Lâm Luật!

"Hầu gia nói năng cẩn thận, dù sao ngươi cũng gọi nàng một tiếng muội muội." Lâm Luật phản bác.

"Cũng đúng." Kiều Vũ Đình bật cười thành tiếng, uống cạn ly rượu, sau đó đứng dậy rời đi.

Lâm Luật ở lại một mình uống rượu.

Kiều Vũ Đình không về phòng, mà từ cửa sau rời khỏi hầu phủ, đến hẻm Táo Hoa.

Hẻm Táo Hoa có chút danh tiếng trong kinh thành, là nơi khá an tĩnh, không ít phú thương quan lại đều lén đặt ngoại thất ở đây.

Xe ngựa của Kiều Vũ Đình dừng trước một tòa nhà, gõ cửa đi vào, hắn ngồi chờ một lúc, Đại hoàng tử mới đến.

"Điện hạ." Kiều Vũ Đình vội đứng dậy.

"Hầu gia mau miễn lễ." Gần đây tâm tình Đại hoàng tử khá tốt, cho nên mặt mày đều mang ý cười.

Hai người thương lượng hơn nửa canh giờ mới trước sau rời đi.

Đại hoàng tử mang tâm tình vô cùng tốt đi trước.

Kiều Vũ Đình rời đi sau, chờ xe ngựa ra khỏi hẻm nhỏ, Đàm Sinh nhíu mày nói: "Hầu gia, tươi cười trên mặt ngài ấy không ngăn lại được."

Thiên hạ còn chưa tới tay, hiện tại đã cười như bản thân đã ngồi lên long ỷ, người như vậy đến lúc trở thành hoàng đế cũng chỉ là kẻ tầm thương.

Kiều Vũ Đình nhìn Đàm Sinh, chỉ khẽ cười.

.........................

Phi tần hậu cung mấy ngày nay đều cố gắng không rời khỏi cung điện của mình. Diệp Di Nguyệt càng lo lắng đề phòng, cũng may sau lần ngất xỉu đó Chính Đức Đế vẫn ốm đau bệnh tật, có điều ả không dám sơ ý, ăn uống mọi thứ đều vô cùng cẩn thận.

Sau hôm đưa kinh Phật tới, cách mấy ngày Uyển Lăng công chúa lại đến Tịch Nhan Cung. Một Uyển Lăng công chúa bị hủy dung, một Diệp Di Nguyệt bị bệ hạ ghét bỏ, hai người cùng niệm Phật, chuyện này không khiến mọi người chú ý.

Hôm nay Uyển Lăng công chúa như thường lệ tới Tịch Nhan Cung, lần này nàng ta lấy ra cái bình sứ trắng đưa Diệp Di Nguyệt: "Cho bệ hạ dùng thứ này."

Diệp Di Nguyệt mở to hai mắt nhìn Uyển Lăng công chúa, không duỗi tay nhận lấy: "Đây là..."

Uyển Lăng công chúa mỉm cười, nhét bình sứ vào tay ả: "Tỷ là người thông minh, nên làm thế nào, tỷ chắc chắn hiểu." Nói rồi nàng ta đứng dậy rời đi.

Diệp Di Nguyệt run rẩy mở bình sứ ra, bên trong chỉ có một viên thuốc, màu đỏ nổi bật mang theo mùi hương nhàn nhạt. Ả vội đóng nắp lại, trái tim đập thình thịch.

"Nương nương." Ba người Linh Đang đều sợ hãi.

Diệp Di Nguyệt đặt bình sứ trên bàn, uống mấy ngụm trà lạnh, ánh mắt lại nhìn chằm chằm bình sứ. Tuy Uyển Lăng công chúa không nói nhưng ả cũng có thể đoán được, viên thuốc màu đỏ kia là thuốc độc. Chỉ là, kêu ả hạ độc Hoàng Thượng? Đầu ngón tay Diệp Di Nguyệt nhịn không được mà run rẩy.

"Nương nương, nô tỳ thấy Uyển Lăng công chúa không có ý tốt, vẫn là vứt đi đi." Linh Đang nhỏ giọng khuyên nhủ, hai người còn lại cũng gật đầu.

Diệp Di Nguyệt không trả lời, thật lâu sau mới lên tiếng: "Trước cất lại rồi tính." Không cần ba người Linh Đang làm việc, chính ả duỗi tay cầm lấy bình sứ cất vào túi tiền mang theo bên người mình.

Ý của Uyển Lăng công chúa ả hiểu, hạ độc Hoàng Thượng, sau đó vu oan cho Yến Dung Hoa, chỉ là, vu oan thì dễ, nhưng muốn Hoàng Thượng mời người thì tương đối khó khăn!

Ả phải suy nghĩ thật cẩn thận.

Vắt hết óc suy nghĩ ba ngày, Diệp Di Nguyệt quyết định lấy danh nghĩa Sương Hà công chúa đã chết kêu Linh Đang đi mời Chính Đức Đế. 

Qua mấy ngày nữa là sinh kỵ của đứa nhỏ, nó tuổi nhỏ đã chết nên không được vào hoàng lăng, hơn nữa xưa nay vô cùng ngoan ngoãn, Chính Đức Dế cũng mềm lòng, vì thế đồng ý.

Diệp Di Nguyệt còn tưởng không có hi vọng, không ngờ Chính Đức Đế lại đồng ý, vui mừng mà chuẩn bị mọi thứ.

Sau khi biết chuyện, Uyển Lăng công chúa liền cho người truyền tin ra ngoài cung.

...........................

Sau trận tuyết lần trước, thời tiết đều rất tốt, sau giờ Ngọ, Dung Hoa cùng Túy Đồng tản bộ trong sân.

Hiện tại nàng đang hoài thai, dáng người so với ngày trước càng thêm mượt mà.

Đang lúc mọi người nói chuyện vui vẻ, Thạch ma ma vội vã chạy tới: "Vương phi, vương phi."

"Ma ma, xảy ra chuyện gì sao?" Dung Hoa hỏi.

"Người trong cung tới truyền vương phi vào cung." Thạch ma ma thở hổn hển trả lời.

Người trong cung tới mời nàng vào cung? Từ sau lần Tằng Mính gặp nạn, nàng chưa từng vào cung, Phương Hoàng Hậu đương nhiên cũng theo ý nàng. Trước mắt Phương Hoàng Hậu bị giam cầm, hậu cung do Tề Quý Phi xử lý, là Tề Quý Phi có việc? Vì Thất hoàng tử bị thương? Nếu vì Thất hoàng tử, bà ta cho người trực tiếp tới đây truyền lời là được, Ánh cô cô cũng sẽ không từ chối.

Vì thế, đây không phải ý của Tè Quý Phi. Biết nàng đang ở vương phủ dưỡng thai, trong hậu cung còn ai sẽ truyền triệu nàng?

Đang lúc Dung Hoa suy nghĩ, Thạch ma ma bổ sung: "Người tới là La đại nhân của Kim Ngô Vệ, nói phụng khẩu dụ của Hoàng Thượng tới mời vương phi vào cung kiến giá."

La Bân? La Bân của Kim Ngô Bệ phụng mệnh hoàng đế tới mời nàng vào cung? Nói thật dễ nghe, chỉ sợ không phải mời, là phụng mệnh tới bắt nàng! Chắc chắn đã xảy ra chuyện lớn, bằng không với tính cách của Chính Đức Đế, ông ta sẽ không truyền triệu nàng, còn lệnh Kim Ngô Vệ tới "mời" nàng vào cung!

"Còn nói gì khác không?" Dung Hoa hỏi.

Thạch ma ma lắc đầu: "Quản gia bảo La đại nhân chỉ nói như vậy, nói cũng có người đi mời vương gia."

Vì quan hệ thông gia giữa Kiều gia và Tề gia, hiện tại La Bân được Chính Đức Đế tín nhiệm hơn Kiều Vũ Đình, cho nên từ lời gã nói không thể nghe ra được gì. Dung Hoa gật đầu, không hỏi lại, về phòng thay y phục. Nàng vừa thay y phục vừa nghĩ rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Khẳng định không phải Chu Hành. Nếu Chu Hành gặp chuyện, vậy y chắc chắn sẽ cho người truyền tin về. Hơn nữa, còn cho người truyền triệu Chu Hành, vì thế không phải Chu Hành có chuyện gì.

Nghĩ tới nghĩ lui, Dung Hoa vẫn không thể nghĩ được gì, nàng dứt khoát không nghĩ nữa, dù sao vào cung rồi cũng sẽ biết, vì thế quay đầu hỏi Thạch ma ma: "Đưa tin cho vương gia chưa?"

"Dạ rồi, quản gia nói đã cho người truyền tin cho vương gia." Thạch ma ma vừa hầu hạ nàng thay y phục, vừa trả lời.

"Vương phi, người đang hoài thai, vẫn là đừng tiến cung, chi bằng chờ vương gia trở về rồi tính?" Túy Đồng kiến nghị.

"Không sao." Dung Hoa mỉm cười.

Đã là phụng khẩu dụ của hoàng đế, đó là thánh chỉ, nàng kháng chỉ không phải sẽ để Chính Đức Đế nắm được nhược điểm của vương phủ sao?

Túy Đồng nói: "Không phải chỉ là La Bân thôi sao? Nếu gã dám bất kính với vương phi, nô tỳ sẽ không để yên cho gã!"

"Cũng không phải đầm rồng hang hổ, được rồi, ngươi không cần lo lắng, không phải cũng có người đi mời vương gia sao? Huống chi ta còn có ngươi và Lưu Tô." Dung Hoa khẽ cười.

Chính Đức Đế dám tùy tiện giết nàng? Ông ta đúng là nghi kỵ vương phủ, nhưng cũng không thể tùy tiện gán ghép tội danh cho họ.

Thấy khuyên không được Dung Hoa, Túy Đồng chỉ biết nhìn Lưu Tô, Lưu Tô lại nghiêm túc sửa sang vạt áo cho Dung Hoa, không để ý tới nàng.

Túy Đồng lại nhìn Thạch ma ma.

Thạch ma ma cũng tán đồng cách nói của Túy Đồng, khuyên nhủ: "Vương phi, nô tỳ cảm thấy lời Túy Đồng nói rất có lý, hiện tại người đang hoài thai, vẫn là cẩn thận một chút."

Thấy bọn họ bày ra bộ dáng đứng trước đại địch, Dung Hoa nói: "Không biết chừng vương gia đang ở cửa cung chờ đón ta."

Vì thế, không cần ở vương phủ chờ.

Túy Đồng và Thạch ma ma đều phải thôi.

Thay y phục, lần nữa chải tóc, Dung Hoa chuẩn bị dẫn Túy Đồng và Lưu Tô ra ngoài. Trước khi đi, nàng dặn dò Thạch ma ma: "Nếu ta và vương gia về trễ, vậy các ngươi cẩn thận một chút, kêu thị vệ tăng cường tuần tra."

"Vương phi không cần lo lắng cho chúng nô tỳ, bản thân người nhớ cẩn thận." Thạch ma ma gật đầu.

Lúc này Dung Hoa mới cùng Lưu Tô và Túy Đồng ra khỏi phòng.

La Bân ở đại sảnh tiền viện chờ, thấy Dung Hoa tới liền hành lễ rồi mời nàng tiến cung, thái độ vô cùng cung kính.

Dung Hoa không hỏi gã đã xảy ra chuyện gì, gật đầu lên xe ngựa.

Xe ngựa vừa tới cửa vương phủ đã gặp Chu Hành vội vàng trở về.

Chu Hành giao ngựa cho thủ vệ, trực tiếp lên xe ngựa

"Đã xảy ra chuyện gì sao? Có tin tức gì không?" Dung Hoa hỏi.

"Ta vừa nhận được tin thì lập tức trở về, đã phái người hỏi thăm tình hình trong cung." Chu Hành nhìn nàng, trả lời.

Có nghĩa là người của y vẫn chưa có tin tức gì. Dung Hoa nói: "Cũng không biết đã xảy ra chuyện gì.

"Chi bằng nàng ở vương phủ chờ đi, có chuyện gì ta chịu trách nhiệm." Chu Hành cũng không muốn nàng tiến cung.

"Người ta đã phụng khẩu dụ của bệ hạ, nếu thiếp không đi, nói không chừng ông ta sẽ trị tội vương phủ kháng chỉ bất tuân." Dung Hoa lắc đầu, "Có chàng bên cạnh, không phải chàng sẽ bảo vệ thiếp sao?"

Chu Hành nặng nề gật đầu, ôm nàng vào lòng.

Xe ngựa nhanh chóng đến hoàng cung, tới cửa cung, Lâm Hạ truyền tin chỉ có ba chữ Tịch Nhan Cung cho họ.

Tịch Nhan Cung? Diệp Di Nguyệt? Dung Hoa nhìn CHu Hành: "Ả lại gặp chuyện gì sao?"

Vì chuyện với Lâm Luật, Dung Hoa sớm đoán được Chính Đức Đế sẽ không để yên cho Diệp Di Nguyệt, trước đó thời điểm Diệp Di Nguyệt cầu xin nàng, nàng không thèm để ý.

Chu Hành nắm tay nàng, thấy tay nàng vẫn còn ấm mới nở nụ cười: "Ả gặp chuyện gì, lát nữa sẽ biết."

Xe ngựa dừng lại ở cửa cung, sớm đã có cung kiệu chờ sẵn.

Thời điểm chuẩn bị lên nhuyễn kiệu, nội thị nhẹ nhàng nói một câu bệ hạ đang ở Tịch Nhan Cung. Dung Hoa không quay đầu, chỉ tỏ vẻ đã biết, sau đó vào trong. Trong cung người có lòng tốt truyền tin chỉ có thể là Lý Thục Phi, vì Lục hoàng tử, Lý Thục Phi đối với nàng và Chu Hành đều rất tốt.

..................................

Tới Tịch Nhan Cung rồi, cung nữ canh giữ bên ngoài khom người mời Chu Hành và Dung Hoa vào trong.

Vào điện các, Dung Hoa và Chu Hành liền thấy Diệp Di Nguyệt mang sắc mặt tái nhợt quỳ dưới đất, ba nha đầu tâm phúc Linh Đang quỳ gối phía sau, chủ tớ bốn người đều quỳ rạp trên mặt đất, không ngừng run rẩy, lại không dám khóc thành tiếng.

Mà Chính Đức Đế cầm chung trà ngồi bên trên, nhìn không ra hỉ nộ, Trương công công đứng say ông ta. Điện các to như vậy, ngoại trừ Chính Đức Đế và Diệp Di Nguyệt thì chỉ có Trương công công và bốn người Linh Đang, không còn cung nữ và nội thị hầu hạ khác.

Dung Hoa và Chu Hành chỉ nhìn thoáng qua, liền hành lễ: "Tham kiến bệ hạ."

Chính Đức Đế ngước mắt nhìn hai người, giơ tay: "Bình thân."

Hai người tạ ân đứng dậy. Vừa đứng lên, Diệp Di Nguyệt đột nhiên ngẩng đầu, xoay người bò về phía Dung Hoa: "Ngũ tỷ tỷ, cứu muội."

Chu Hành nhíu mày, nhẹ nhàng kéo Dung Hoa đến cạnh mình.

"Ngũ tỷ tỷ, cứu muội, muội là bị tỷ sai khiến nên mới làm ra chuyện đại nghịch bất đạo như vậy." Nói rồi, nàng ta nức nở nhìn Chính Đức Đế, "Bệ hạ, thần thiếp thật sự bị oan, thần thiếp thật sự không biết gì cả, thần thiếp chỉ vì suy nghĩ cho long thể của bệ hạ... Thần thiếp nghĩ bên cạnh Ngũ tỷ tỷ có thần y, Ngũ tỷ tỷ cũng nói đây là thuốc bổ rất tốt cho thân thể, vì thế thần thiếp không nghĩ nhiều đã... Bệ hạ, thần thiếp thật sự không biết gì cả, thần thiếp chỉ một lòng ngóng trông ngài khỏe mạnh."

Nghe Diệp Di Nguyệt nói, Dung Hoa và Chu Hành đều hiểu ra vấn đề.

Dung Hoa nhìn qua mặt bàn, bên trên có điểm tâm và mâm đựng trái cây, còn cả một chung trà. Nhìn không ra điều gì, Dung Hoa liền nhìn về phía Diệp Di Nguyệt thương tâm khóc. Hôm nay Diệp Di Nguyệt này muốn cho Chính Đức Đế dùng gì đó, mà khả năng là thuốc độc, sau đó ả hất nước bẩn lên người nàng, đúng là kế sách hay. Khó trách lại kêu La Bân tới vương phủ truyền triệu nàng. Chính Đức Đế là muốn hỏi tội phu thê bọn họ! Chu Hành và nàng làm việc vốn cẩn thận, Diệp Di Nguyệt vừa nháo lên, e rằng trong lòng Chính Đức Đế cũng nhảy nhót. Ông ta trước nay không tìm được cớ xuống tay với vương phủ, cho nên, dù Chính Đức Đế tin chuyện này không do họ làm, ông ta vẫn bắt lấy cơ hội này thuận nước đẩy thuyền đổ tội lên đầu nàng và Chu Hành.

Chu Hành nắm tay Dung Hoa, nhìn Chính Đức Đế.

Sắc mặt Chính Đức Đế không hề thay đổi, chỉ nhìn chung trà trên bàn: "Hoàng đệ, đệ muội, hôm nay chứng cứ vô cùng xác thật, hai ngươi còn gì muốn nói không?" Đây là trực tiếp định tội họ độc hại thiên tử đương triều!

Chu Hành không thèm nhìn chung trà kia, lạnh lùng nói: "Muốn ghép tội sợ gì không có lý do? Huống chi đây là cơ hội tốt như vậy, bệ hạ đương nhiên phải lợi dụng triệt để!"

"Vật chứng nhân chứng đều có, chẳng lẽ là trẫm oan uổng các ngươi?" Chính Đức Đế không tức giận, chỉ hỏi.

"Nhân chứng vật chứng?" Dung Hoa đứng cạnh Chu Hành, hỏi, "Diệp Chiêu Nghi là nhân chứng? Mọi người đều biết ta và người Diệp gia sớm đã cắt đứt quan hệ, bệ hạ hẳn cũng rõ ràng, thời điểm ả cầu cứu ta, ta lập tức cự tuyệt, bệ hạ nói ả là nhân chứng, ta đây còn muốn tố cáo Chiêu Nghi nương nương hãm hại ta!"

"Ngũ tỷ tỷ!" Diệp Di Nguyệt ủy khuất quay đầu nhìn Dung Hoa, "Tỷ nói gì vậy, không phải tỷ cho người đưa thuốc cho muội sao? Nói là có lợi cho sức khỏe, do thần y chế ra."

"Ta kêu người đưa cho ngươi? Người nọ là ai? Đưa cho ngươi khi nào? Ở đâu? Có ai nhìn thấy?  Người nọ mặc y phục gì, vấn tóc kiểu gì? tên gì? Mặt tròn hay vuông, vóc dáng cao hay lùn?" Dung Hoa khinh thường nhìn ả, ném ra mấy vấn đế liên tiếp.

Diệp Di Nguyệt nghẹn ngào: "Là ba ngày trước, một tiểu cung nữ, ba người Linh Đang đều nhìn thấy."

Ba người Linh Đang không ngừng gật đầu ngươi một câu ta một lời miêu tả tiểu cung nữ đưa đồ tới, chứng minh lời Diệp Di Nguyệt nói đều là sự thật.

Chính Đức Đế nói: "Chiêu vương phi còn gì nói không?" Cho dù Diệp Di Nguyệt nói thật hay giả, ông ta tin tưởng là được!

"Ngũ tỷ tỷ, muội tin tưởng tỷ như vậy, nhưng tỷ lại muốn mượn tay muội để hại Hoàng Thượng, tỷ sao lại hại muội như vậy?" Diệp Di Nguyệt khóc lóc chất vấn, "Phụ thân sủng ái tỷ từ nhỏ, thương tỷ, che chở tỷ, so với nữ nhi thân sinh này còn nhiều hơn, nhưng sao hôm nay tỷ lại hại muội? Tỷ làm vậy không chỉ hại muội, tỷ sẽ còn hại Diệp gia tan nhà nát cửa, Ngũ tỷ tỷ, đây là cách tỷ báo đáp ơn nuôi dưỡng của phụ thân sao?"

Nói rồi, ả nước mắt rơi như mưa nhìn Chính Đức Đế: "Bệ hạ, thần thiếp vô tội, đều là Chiêu vương phi hại thiếp, xin bệ hạ thứ tội, là thần thiếp không biết nhìn người, thần thiếp đáng chết, nhưng chuyện này không chút liên quan tới Diệp gia, mong bệ hạ bỏ qua cho nhà mẹ đẻ của thần thiếp."

Sắc mặt Dung Hoa lạnh xuống, đi về phía Diệp Di Nguyệt một bước, từ trên cao nhìn ả: "Diệp Di Nguyệt ngươi còn mặt mũi nhắc đến phụ thân?" Không hỏi xanh đỏ trắng đen đã đổ tội độc hại hoàng đế lên đầu nàng, ả không sợ Diệp Thế Hiên dưới chín suối trực tiếp bò lên bóp chết ở sao?

"Là Ngũ tỷ tỷ sao, chẳng lẽ muội cũng không thể nhắc đến phụ thân? Lúc trước phụ thân đối đãi tỷ thế nào, tỷ lại báo đáp Diệp gia như vậy?" Diệp Di Nguyệt không cam lòng yếu thế trừng mắt nhìn Dung Hoa.

"Hại Diệp gia chính là ngươi, Diệp Di Nguyệt!" Dung Hoa lạnh giọng.

"Bệ hạ, thần đệ muốn hỏi các nàng mấy câu." Chu Hành lên tiếng.

Ánh mắt Chính Đức Đế tối sầm: "Muốn đánh đến nhận tội?"

"Ở ngay trước mặt bệ hạ." Chu Hành lãnh đạm trả lời.

Chính Đức Đế gật đầu.

Chu Hành tới bên cạnh Dung Hoa, lạnh lùng nhìn Diệp Di Nguyệt: "Những lời ngươi nói tất cả đều là thật?"

Nhìn ánh mắt y, Diệp Di Nguyệt không khỏi rùng mình một cái, rũ mắt gật đầu: "Tất cả đều là thật."

"Vậy sao?" Chu Hành tỏ vẻ trào phúng, sau đó nắm tay Dung Hoa lui một bước, gọi: "Lưu Tô!"

"Vâng, vương gia." Lưu Tô khom người đáp.

"Đánh nát xương nàng ta, nhớ nhẹ một chút." Chu Hành bâng quơ một câu, lời nói như vô cùng nhẹ nhàng.

Diệp Di Nguyệt lại nhịn không được mà run rẩy. Ả gặp Chu Hành mấy lần, từ miệng người khác nghe nói y rất lạnh lùng, không ngờ lại bạo ngược như vậy.

"Vâng, vương gia." Lưu Tô nhận lệnh, lập tức đi về phía trước.

"Bệ hạ." Diệp Di Nguyệt vội nhìn Chính Đức Đế.

"Làm càn, ả là nữ nhân của trẫm." Chính Đức Đế quát.

"Hoàng huynh yên tâm, Lưu Tô biết nặng nhẹ, chắc chắn sẽ không lấy mạng ả." Chu Hành nhàn nhạt trả lời.

"Dụng hình với nữ nhân của trẫm trước mặt trẫm, Chu Hành, ngươi có còn coi trẫm là hoàng đế không!"

"Ta đây cũng muốn hỏi bệ hạ một câu, tại sao chỉ nghe lời Diệp Di Nguyệt nói, thẩm tra cũng không đã trực tiếp định tội chúng ta? Chẳng lẽ trong mắt bệ hạ không có Đông Lăng ta?" Dung Hoa không còn tự xưng thần phụ, lạnh lùng nhìn Chính Đức Đế. Chẳng lẽ ông ta quên đứng trước mặt mình là chủ nhân của Đông Lăng sao? Nàng xảy ra chuyện, phụ thân chắc chắn sẽ báo thù! Đông Lăng là chỗ dựa lớn nhất của họ, cũng là tâm bệnh của Chính Đức Đế, ông ta luôn kiêng kị Chu  Hành, đây chính là nguyên nhân làm ông ta không dám động vào phu thê họ!

Chính Đức Đế tức giận nắm chặt hai tay thành đấm, ngoài mặt lại nói: "Nếu đã thế, vậy thẩm tra đi."

Sắc mặt Diệp Di Nguyệt càng tái nhợt, không thể tin mà nhìn Chính Đức Đế, hình như không ngờ ông ta lại dễ dàng đồng ý như vậy.

Dung Hoa mỉm cười nhìn Diệp Di Nguyệt: "Diệp Di Nguyệt, bây giờ ngươi thành thật khai ra đi, như vậy có thể miễn chịu khổ, ngươi cũng biết..." Dung Hoa dừng lại, nụ cười trên mặt càng diễm lệ, "Lưu Tô võ công cao cường, có thể bóp nát tất cả xương trên người của ngươi nhưng không làm ngươi mất mạng."

Diệp Di Nguyệt cắn môi, cầu xin Chính Đức Đế: "Bệ hạ, mỗi câu thần thiếp nói đều là thật, thần thiếp không biết gì cả, đều là Yến Dung Hoa, là nàng ta hại thiếp."

Dung Hoa phất ta: "Lưu Tô, động thủ."

Lưu Tô đi tới trước mặt Diệp Di Nguyệt.

"Ngươi đừng qua đây, nha đầu chết tiệt kia, ngươi thử động vào một cọng lông tơ của bổn cung xem!" Diệp Di Nguyệt quát lớn, lại nhìn Dung Hoa, "Yến Dung Hoa, đồ vong ân phụ nghĩa, ngươi không sợ buổi tối gặp ác mộng sao, ngươi..." Còn chưa nói hết, Lưu Tô đã nắm lấy ngón trỏ tay trái của ả, dùng lực.

"A!" Diệp Di Nguyệt lập tức kêu lên thảm thiết, "Bệ hạ, những lời thần thiếp nói đều là thật, ngài cứu thần thiếp..."

Chính Đức Đế nắm chặt chung trà, sắc mặt không đổi.

Thấy ả không thay đổi lời khai, Lưu Tô trực tiếp bẻ gãy các ngón tay còn lại. Hết ngón này đến ngón khác, tiếng thét chói tai của Diệp Di Nguyệt vang tận mây xanh, mồ hôi lạnh toát ra không ngừng.

Ba người Linh Đang run rẩy ở bên cạnh dập đầu xin tha.

Chu Hành lại lo lắng nhìn Dung Hoa.

Dung Hoa mỉm cười với y, ý bảo bản thân không sao.

Chỉ một bàn tay, Diệp Di Nguyệt đã đau đến không màng hình tượng lăn lộn dưới đất. Thấy Lưu Tô muốn nắm lấy tay phải ả, Diệp Di Nguyệt vội bò tới trước mặt Chính Đức Đế: "Bệ hạ cứu mạng, bệ hạ cứu mạng."

Sắc mặt Chính Đức Đế không đổi, nhưng ánh mắt lộ rõ sự chán ghét.

Từ nhỏ Diệp Di Nguyệt đã biết xem mặt đoán ý, biết Chính Đức Đế không có ý cứu mình, ả đành khóc lóc cầu xin Dung Hoa và Chu Hành: "Ngũ muội muội, vương gia, ta biết sai rồi, kêu nàng ta dừng tay đi, ta nói, ta đều nói, là tiện nhân Lý Uyển Lăng kia đưa cho ta, là nàng ta muốn hại ngươi!" Ả lại ngẩng đầu nhìn Chính Đức Đế, "Bệ hậ, thuốc độc ka là Lý Uyển Lăng đưa cho thần thiếp."

"Bệ hạ, vương gia, vương phi, thật sự là Uyển Lăng công chúa giao cho nương nương, nàng ta muốn nương nương cho bệ hạ dùng thuốc này, sau đó giá họa cho vương phi." Ba người Linh Đang khóc lóc.

Từ sau khi Sương Hà công chúa qua đời, Diệp di Nguyệt và Uyển Lăng công chúa đúng là có chút qua lại, có điều họ đều hai phi tử không còn tiền đồ, hơn nữa Diệp Di Nguyệt không thể sống lâu hơn, vì thế không ai để ý, lại không ngờ hai người bọn họ dám tính kế hạ độc Chính Đức Đế! Dung Hoa lạnh lùng nhìn Diệp Di Nguyệt cả người đầy mồ hôi lạnh. Việc hôm nay là Uyển Lăng công chúa đứng sau lưng bày kế sao?

Hay cho một Uyển Lăng công chúa! Lợi dụng Diệp Di Nguyệt hạ độc Chính Đức Đế, sau đó giá họa cho nàng, bởi vì Diệp gia có ơn dưỡng dục với nàng, mượn tay Diệp Di Nguyệt làm chuyện này vô cùng đơn giản, hơn nữa Chính Đức Đế rất muốn đối phó vương phủ, chỉ cần sự việc xảy ra, mặc kệ chân tướng thế này, Chính Đức Đế cũng sẽ ấn tội danh này lên đầu phu thê họ!

Đây không chỉ tính kế Diệp Di Nguyệt, phu thê bọn họ, cho dù là Chính Đức Đế cũng nằm trông kế hoạch.

Uyển Lăng công chúa là công chúa hoàng gia Đông Lăng trước kia, sau khi giết hoàng thất Lý gia Đông Lăng, phụ thân đã lấy Đông Lăng tặng làm của hồi môn cho nàng, nàng ta giá họa cho nàng, dồn nàng vào con đường chết đều vì báo thù!

Dung Hoa trừng mắt nhìn Diệp Di Nguyệt: "Diệp Di Nguyệt, ngươi hận ta như vậy, hận ta không thể chết?"

"Đúng, ta hận không thể giết chết ngươi!" Hai mắt Diệp Di Nguyệt hồng hồng nhìn Dung Hoa, lạnh lùng đáp trả.

Rõ ràng ả mới là nữ nhi thân sinh của phụ thân, nhưng Yến Dung Hoa nàng lại được phụ thân sủng ái, nếu không vì nàng, ả đã là hòn ngọc quý trong tay phụ thân. Nếu không vì nàng, người đính hôn với Luật ca ca đã là ả! Nếu không vì Yến Dung Hoa, a sao phải tiến cung? Rõ ràng người tiến cung làm phi tử cho lão già Chính Đức Đế này nên là Yến Dung Hoa! Đều do nàng! Bản thân rơi vào nông nỗi này đều do Yến Dung Hoa nàng hại! Đâu chỉ hận không thể giết nàng? Ả hận không thể xé xác nàng!

Ngay cả ông ta cũng bị tính kế! Tuy nói có thể giá họa diệt trừ Chu Hành là chuyện khiến người ta vui sướng, nhưng thân là vua một nước lại bị tính kế như vậy, Chính Đức Đế nổi giận: "Truyền Lý Uyển Lăng!"

Trương công công nhận lệnh, vội vàng ra ngoài sai người truyền Uyển Lăng công chúa.

Diệp Di Nguyệt đau đến nhe răng nhếch miệng, khóc lóc quỳ rạp dưới đất, cầu xin: "Bệ hạ tha mạng, thần thiếp thật sự không biết việc hạ độc này, là Uyển Lăng công chúa ép buộc thần thiếp."

Mấy người Linh Đang dập đầu thật mạnh xin tha.

"Câm miệng!" Chính Đức Đế không còn kiên nhẫn, quát.

Diệp Di Nguyệt run rẩy, lập tức ngậm miệng, ba người Linh Đang cũng theo đó an tĩnh.

Điện các im ắng, Chu Hành nắm tay Dung Hoa, hai người cũng không nói gì. Lo Dung Hoa mệt mỏi, mặc kệ phản ứng của Chính Đức Đế, Chu Hành kéo ghế ngồi xuống.

Chính Đức Đế nhìn hai người, không nói gì.

........................

Ngoài cung, phủ của Kính Huệ công chúa lại nghênh đón Giang Uy và Kiều Vũ Đình. Tuy đột nhiên tới cửa bái phỏng nhưng Kính Huệ công chúa vẫn rất cao hứng, hòa ái bảo Giang Uy ngồi bên cạnh mình: "Trời lạnh như vậy, có bị đông lạnh không?"

Giang Uy cười lắc đầu: "Không có, sớm đã muốn tới thỉnh an công chúa, chỉ là gần đây hầu gia luôn bận rộn."

Tứ hoàng tử và Thất hoàng tử xảy ra chuyện, thân là Kim Ngô Vệ chỉ huy sứ, Kiều Vũ Đình đương nhiên bận! Kính Huệ công chúa mỉm cười: "Các ngươi có tấm lòng này, bổn cung đã rất vui." Nói rồi, bà hòa ái nhìn Kiều Vũ Đình, hỏi Giang Uy, "Hầu gia đối với ngươi có tốt không?"

Giang Uy xấu hổ đỏ mặt, nhẹ nhàng gật đầu.

"Tốt, tốt, sau này hai người cố gắng hòa thuận." Kính Huệ công chúa cao hứng, "Thân thể lão phu nhân thế nào?"

"Hồi công chúa, thân thể tổ mẫu gần đây khá hơn nhiều." Kiều Vũ Đình trả lời.

Kính Huệ công chúa cười nói: "Người gặp chuyện vui tâm tình sảng khoái." Tôn tử thành thân, tâm tình Kiều lão phu nhân đương nhiên rất tốt.

Hàn huyên thêm một hồi, có cung nữ bẩm báo Đại hoàng tử tới.

Đại hoàng tử? Kính Huệ công chúa nhướng mày nhìn Kiều Vũ Đình. Là trùng hợp sao? Hay cố ý? Với triều cục hiện tại, Kính Huệ công chúa không thể không nghĩ nhiều. Thấy sắc mặt Kiều Vũ Đình không có khác thường, Kính Huệ công chúa xua tay: "Cho hắn vào đi."

Kiều Vũ Đình buông chung trà xuống, đứng lên: "Công chúa có khách quý, vậy vi thần và Uy Nhi xin cáo từ trước."

Giang Uy cũng đứng lên: "Lần khác thần phụ lại đến thỉnh an công chúa."

Thấy hai người có mắt, Kính Huệ công chúa áp chế ngờ vực trong lòng, gật đầu, tươi cười trên mặt đã phai nhạt rất nhiều: "Đi đường cẩn thận một chút." Bà lại phân phó Oanh Ca tiễn họ ra ngoài.

Giang Uy và Kiều Vũ Đình hành lễ, vừa tới cửa liền đụng phải Đại hoàng tử đang sải bước đến. Họ vội hành lễ: "Gặp qua điện hạ."

"Không cần đa lễ."

"Tạ điện hạ." Giang Uy và Kiều Vũ Đình đứng dậy.

"Các ngươi cũng tới vấn an cô mẫu sao?" Đại hoàng tử cười nói, "Đây là muốn đi?"

Giang Uy không khỏi nhìn Kiều Vũ Đình. Buổi chiều, hắn đột nhiên kéo nàng tới thỉnh an công chúa, hiện tại đụng phải Đại hoàng tử, chẳng lẽ hai người bọn họ đã hẹn trước.

"Vâng, điện hạ, vi thần và nội tử xin cáo từ." Kiều Vũ Đình ôm quyền trả lời, sau đó kéo Giang Uy nghiêng người tránh đường.

Đại hoàng tử gật đầu, nâng bước vào phòng.

Chờ hắn đi, Giang Uy và Kiều Vũ Đình mới tiếp tục ra ngoài.

Vào phòng, Đại hoàng tử quan tâm hỏi thăm sức khỏe Kính Huệ công chúa.

Kính Huệ công chúa cười nói: "Khó mà khiến ngươi nhớ thương cô cô này, hôm nay muộn như vậy, có phải có chuyện quan trọng không?"

Sắc mặt Đại hoàng tử trở nên nghiêm túc: "Có chút việc muốn thương lượng với cô cô."

Kính Huệ công chúa gật đầu ý bảo hắn tiếp tục.

"Gần đây long thể phụ hoàng không tốt, Tứ hoàng đế và Thất hoàng đệ đều gặp khó... Cô cô, chất nhi tới đây là muốn nhờ người khuyên phụ hoàng lập trữ." Đại hoàng tử thành khẩn nói.

Kính Huệ công chúa chỉ nhìn hắn.

Đại hoàng tử thản nhiên đối diện với bà: "Cô cô, phụ hoàng đã lớn tuổi, gần đây lại xảy ra nhiều chuyện như vậy, chất nhi lo triều cục rung chuyển, sẽ có người nhân cơ hội mơ tưởng tới giang sơn Đại Chu."

"Người mơ tưởng tới giang sơn Đại Chu mà ngươi nhắc đến là tiểu hoàng thúc của ngươi?" Ánh mắt Kính Huệ công chúa trầm xuống, toàn bộ hòa ái quanh người đều biến mất, thay vào đó là khí thế nghiêm nghị.

"Chất nhi tuyệt đối không có ý hoài nghi tiểu hoàng thúc, có điều cô mẫu cũng biết, sau lưng tiểu hoàng thẩm là toàn bộ Đông Lăng, tiểu hoàng thúc lại sủng nàng như vậy, chất nhi nghe kể phàm là lời nói của tiểu hoàng thẩm, mặc kệ tốt hay xấu tiểu hoàng thúc đều nghe nàng... Vậy đến lúc đó giang sơn Đại Chu này họ Chu hay họ Yến? Chất nhi đều là vì suy nghĩ cho giang sơn xã tắc Đại Chu ta."

Kính Huệ công chúa khinh thường: "Muốn lập trữ hay không trong lòng phụ hoàng ngươi có tính toán, bổn cung chẳng qua chỉ là một nữ lưu, không hỏi việc triều đi."

Đại hoàng tử không tin: "Cô mẫu là nữ trung hào kiệt, lời người nói phụ hoàng trước nay đều để trong lòng, hiện tại phụ hoàng không ngừng chịu đả kích, cô mẫu, người nên đi khuyên ngày ấy sớm ngày lập trữ ổn định lòng dân."

Kính Huệ công chúa trừng mắt nhìn hắn: "Chuyện Chu Ngạn Lịch và Chu Ngạn Cẩn có phải do ngươi làm không!" 

Cuộc đời này có sóng gió gì bà chưa gặp qua? Chu Ngạn Hoàn đây là quá nóng lòng, cứ như vậy mà tới nói chuyện với bà! Không, hôm nay không chừng không phải tới nói chuyện, nếu bà không đồng ý, chỉ sợ tiếp theo sẽ là một hồi huyết chiến!

Còn Kiều Vũ Đình kia, chỉ sợ cũng là người của Chu Ngạn Hoàn, hai người rõ ràng sớm đã hẹn trước! Chỉ sợ Kiều Vũ Đình còn chưa ra ngoài! Hắn dẫn theo Giang Uy tới chẳng qua là lo bản thân cùng Chu Ngạn Hoàn tới bà không chịu gặp mà thôi! Muốn cùng Chu Ngạn Hoàn khống chế công chúa phủ, không, là muốn trừ bỏ bà! Kính Huệ công chúa không khỏi lo cho Oanh Ca vừa tiễn Kiều Vũ Đình và Giang Uy ra ngoài.

"Cô mẫu nói gì vậy, Tứ hoàng đệ và Thất hoàng đệ trước sau gặp bất trắc, chất nhi cũng rất thương tâm."

Kính Huệ công chúa lạnh lùng nói: "Tàn hại thủ túc, Chu Nhạn Hoàn, giang sơn Đại Chu này ngươi đừng hòng nghĩ đến! Hiện tại cút cho bổn cung!" Không biết tình hình hiện tại thế nào, trong công chúa phủ chỉ có ba ngàn hộ vệ, tất cả đều trung thành, Chu Ngạn Hoàn chắc chắn không dám mang quá nhiều người tới, cho nên mới muốn Kiều Vũ Đình hỗ trợ! 

Xuân ma ma hầu hạ bên cạnh Kính Huệ công chúa đã mấy chục năm, tuổi trẻ còn từng ra chiến trường, vừa thấy sắc mặt của Kính Huệ công chúa, bà liền nhìn ra tính nghiêm trọng của vấn đề, lập tức đi lên trước một bước: "Điện hạ, mời!"

"Cô mẫu, khoan đã." Đại hoàng tử cười đứng dậy.

........................

Tới nhị môn liền nghe tiền viện truyền tới tiếng ồn ào, còn cả tiếng đao kiếm va chạm, sắc mặt Oanh Ca không khỏi thay đổi, vừa muốn ra ngoài, xa phu canh giữ bên ngoài đột nhiên trở tay rút kiếm đâm về phía nàng. Thủ pháp thành thạo, hiển nhiên không phải thứ xa phu nên có.

"Ngươi làm gì hả?" Giang Uy hét lên, muốn kéo Oanh Ca.

Nhưng nàng vừa duỗi tay, Kiều Vũ Đình đã kéo nàng về phía mình: "Đừng nhúc nhích."

Oanh Ca tuy đã lui về sau một bước, kiếm vẫn đâm vào bụng nàng.

"Hầu gia." Giang Uy chấn động, quay đầu nhìn Kiều Vũ Đình, run rẩy hỏi, "Hầu gia, ngài muốn làm gì?" Giết người của phủ công chúa, chẳng lẽ hắn muốn tạo phản?

Oanh Ca ôm bụng, căm tức nhìn Kiều Vũ Đình, hét lớn: "Người đâu, bảo vệ công chúa, bảo vệ công chúa!"

Không cần Kiều Vũ Đình ra lệnh, xa phu kia lần nữa đâm tới.

Giang Uy theo bản năng hất tay Kiều Vũ Đình ra, nhào về phía Oanh Ca: "Dừng tay!" Hôm nay Kiều Vũ Đình có chuẩn bị mà tới, nhưng công chúa đối với nàng rất tốt, rất tốt.

Xa phu sợ làm Giang Uy bị thương, mũi kiếm lệch qua đâm trúng ngực trái Oanh Ca.

"Kiều Vũ Đình, nàng ấy chỉ là một nữ tử tay trói gà không chặt, ngài giết nàng ấy làm gì?" Giang Uy nói.

Kiều Vũ Đình thoáng nhìn bộ dáng Oanh Ca lúc này, vẫy tay, hai vết thương kia nếu không chữa trị kịp thời, nhất định là sống không được.

Xa phu gật đầu, xoay người ra ngoài.

Kiều Vũ Đình ôm Giang Uy vào lòng, đi về phía tiểu viện cách đó không xa, xa phu chờ bên xe ngựa và Đàm Sinh đi theo, hai nha đầu của Giang Uy mang sắc mặt tái nhợt cũng theo sát.

"Kiều Vũ Đình, ngài muốn làm gì? Có phải muốn hại công chúa không? Kiều Vũ Đình, ngài không thể như vậy, công chúa đối với thiếp rất tốt, ngài không thể đối xử với bà ấy như vậy." Giang Uy vừa giãy giụa vừa lớn tiếng.

"Nếu bà ấy thức thời, ta đương nhiên sẽ không làm gì bà ấy." Kiều Vũ Đình nói, "Nàng đưng nhúc nhích."

Nghĩ đến Kính Huệ công chúa, Giang Uy lập tức bật khóc.

Công chúa đối xử với nàng tốt như vậy, nhưng nàng lại dẫn kẻ lòng lang dạ thú Kiều Vũ Đình tới đây!

"Công chúa là người thông minh, chỉ cần bà ấy không làm khó ta, ta đây đương nhiên sẽ không động đến bà ấy." Chẳng qua là một công chúa chưa gả chồng, không có con nối dõi sắp xuống mồ mà thôi, chỉ cần bà ấy chịu phối hợp, hắn đương nhiên có thể giữ bà ấy một mạng.

"Kiều Vũ Đình, ngươi đây là mưu hại hoàng gia, sẽ liên lụy đến cửu tộc!" Giang Uy nói, "Ngươi không sợ liên lụy hầu phủ, nhưng ta sợ liên lụy người nhà mẹ đẻ ta!"

"Ha ha!"

Giang Uy ngây ra, hoảng sợ nhìn hắn, lẩm bẩm hỏi: "Phụ thân và các ca ca cũng biết kế hoạch của ngươi?"

Kiều Vũ Đình khẽ cười, xem như thừa nhận. Không có phụ tử Giang gia, hắn sẽ không dám mạo muội tham dự, cho nên không chỉ biết, phụ tử Giang gia còn tham dự!

Sắc mặt Giang Uy trắng bệch, toàn thân run rẩy.

Tới tiểu viện, Kiều Vũ Đình chọn một gian phòng sạch sẽ, đặt Giang Uy ngồi xuống ghế, nói với hai nha đầu: "Các ngươi ở lại bảo vệ phu nhân." Nói rồi hắn lại cúi đầu nhìn Giang Uy, "Ta sẽ nhanh chóng tới đón nàng, nàng đừng chạy loạn.

Dứt lời, hắn liền cùng người của mình rời đi.

Hai nha đầu xuất thân từ Giang gia, hầu hạ Giang Uy nhiều năm, biết chút công phu, sắc mặt không trắng bệch như vậy, các nàng cảnh giác nghe ngóng động tĩnh bên ngoài.

Giang Uy giống như vừa chịu đả kích rất lớn.

Hai nha đầu tuy lo lắng, nhưng không mở miệng khuyên nàng. Tiếng chém giết bên ngoài ngày càng rõ ràng, trời dần tối, Giang Uy đột nhiên bừng tỉnh, đứng bật dậy.

"Phu nhân."

"Đi theo ta." Giang Uy xông ra ngoài.

"Phu nhân, đao kiếm không có mắt." Hai nha đầu quỳ xuống, khuyên ca.

"Nếu các ngươi sợ thì ở lại nơi này." Giang Uy không muốn lãng phí thời gian. Nàng không biết tình hình bên ngoài thế nào, nhưng nàng biết Đại hoàng tử và Kiều Vũ Đình có chuẩn bị mà đến.

Nàng phải đi xem công chúa có xảy ra chuyện hay không, công chúa thương nàng như vậy, nàng nhất định phải đi xem, bằng không nàng không thêm yên tâm.

Giang Uy vòng qua hai người tiếp tục ra ngoài.

Hai nha đầu chỉ đành đứng dậy đi theo.

Thời điểm tới cửa viện, Giang Uy không tùy tiện mở cửa, trước xuyên qua khe hở quan sát tình hình bên ngoài, sau đó mới cẩn thận mở cửa, nhanh chóng đi về phía nội viện.

Tới nhị môn, Giang Uy nhìn chỗ Oanh Ca vừa ngã xuống, nơi đó chỉ còn vết máu, không còn Oanh Ca, Giang Uy nghĩ hẳn có nguồi tới cứu nàng ấy, vì thế không nghĩ nhiều, tiếp tục đi về phía trước.

Trong không khí nồng nặc mùi máu tươi, bình thường tới công chúa phủ, nàng sẽ thấy cung nữ nội thị lui tới không ngừng, nhưng trước mắt một bóng người cũng không thấy.

Tới viện của công chúa, mùi máu tươi càng nồng nặc.

Giang Uy hít sâu một hơi đi vào. Trong viện, tứ tung ngang dọc đều là thi thể.

Kính Huệ công chúa đứng giữa sân, trên cổ có hai thanh kiếm, căm tức nhìn Đại hoàng tử và Kiều Vũ Đình.

"Các ngươi mau thả công chúa ra." Giang Uy vội chạy tới.

Kính Huệ công chúa dời ánh mắt về phía Giang Uy: "Là bổn cung có mắt như mù." Lúc trước còn thiếu chút đưa nữ tử này qua chỗ Tiểu Cửu. Vốn tưởng nàng là cô nương không tồi, không ngờ lại là kẻ ngoan độc, Kính Huệ công chúa thầm cảm thấy may mắn vì nàng chưa tới vương phủ.

Kiều Vũ Đình duỗi tay kéo Giang Uy lại: "Đừng qua đó.

"Công chúa, xin lỗi, Uy Nhi không biết gì cả." Giang Uy rưng rưng nhìn Kính Huệ công chúa, giải thích.

"Cô cô chỉ cần đồng ý với chúng ta, tương lai chất nhi nhất định sẽ hiếu kính người." Đại hoàng tử nói.

"Chu Ngạn Hoàn, ngươi giết hại thủ túc, cùng kẻ ngoài giết hại cô cô ruột của mình, ngươi là đồ không bằng cầm thú!" Kính Huệ công chúa uy nghiêm nói, "Muốn bổn cung trợ giúp ngươi leo lên hoàng vị? Mơ tưởng!"

"Điện hạ, nếu công chúa đã không phối hợp, vậy chúng ta cũng không còn cách nào khác." Kiều Vũ Đình lên tiếng.

Đại hoàng tử có chút do dự.

Kính Huệ công chúa nhìn Giang Uy, chất vấn Kiều Vũ Đình: "Kiều Vũ Đình, ngươi cưới Giang Uy vì nhìn trúng địa vị và thực lực của Giang gia, muốn lợi dụng Giang gia đúng không?"

Kiều Vũ Đình cười nói: "Công chúa đừng nghĩ Giang gia tốt như vậy, sao người không nghĩ đến chuyện năm đó Giang Nhị công tử chết là vì mũi tên ca ca mình bắn lén? Nói đến cùng, Giang gia có thể có được ngày hôm nay cũng đều nhờ công chúa người quan tâm chiếu cố."

Kính Huệ công chúa sững sờ, qua nửa ngày mới hoàn hồn: "Không thể nào!"

"Sao lại không thể?" Kiều Vũ Đình khẽ cười.

Phụt, Kính Huệ công chúa phun ra ngụm máu, hốc mắt đỏ lên, cả người tản ra sự bi thương nồng đậm.

Đúng vậy, năm đó Giang Trình anh dũng bất phàm, thân thủ lại tốt, hơn nữa chàng hành sự vô cùng trầm ổn, người như vậy sao có thể ở trên chiến trường trúng tên? Hơn nữa là một mũi tên xuyên tim.

Thì ra mũi tên kia không phải địch bắn, mà vì sau lưng chàng là Giang Dũng!

"Cô cô, người không cần suy nghĩ quá nhiều." Đại hoàng tử nói.

"Chu Ngạn Hoàn, ngươi mơ tưởng!" Xem ra Giang gia biết chuyện này.

Kiều Vũ Đình ngẩng đầu nhìn hoàng hôn, lên tiếng: "Điện hạ, thời gian không còn sớm nữa."

Đại hoàng tử do dự: "Chờ một chút."

"Điện hạ, thời gian rất gấp." Thời điểm nói chuyện, Kiều Vũ Đình một tay nắm tay Giang Uy, tay còn lại điều khiển tay cầm trường kiếm của Đại hoàng tử, đâm qua. Trường kiếm chuẩn xác đâm vào ngực Kính Huệ công chúa, máu tươi lập tức trào ra.

Sắc mặt Đại hoàng tử trắng bệch, nghiêng đầu nhìn Kiều Vũ Đình, nổi giận: "Ngươi..."

"Điện hạ, thời điểm quan trọng không thể hoảng loạn!"

"Công chúa, người thế nào rồi?" Giang Uy rơi lệ.

Hai người đứng sau Kính Huệ công chúa thu kiếm lui một bước.

Kính Huệ công chúa nôn ra máu, trừng mắt nhìn Đại hoàng tử: "Cầm thú!"

"Cô cô sinh ở hoàng gia, người chắc cũng hiểu con đường này trước nay đều trải đầy máu, là người không nghe lời chất nhi, cho nên đừng trách chất nhi."

Kính Huệ công chúa rút thanh kiếm ra, dùng hết sức lực đâm về phía Kiều Vũ Đình.

Khoảng cách quá gần, Giang Uy theo bản năng chắn trước mặt Kiều Vũ Đình: "Hầu gia!" Kiếm trực tiếp xuyên qua ngực nàng đâm đến người Kiều Vũ Đình.

"Uy Nhi." Kiều Vũ Đình vội ôm lấy nàng.

Kính Huệ công chúa ngã xuống đất.

Thấy Kiều Vũ Đình không sao, Giang Uy cũng yên tâm, nàng quay đầu nhìn Kính Huệ công chúa: "Công chúa, người đừng giận phụ thân, mạng của Uy Nhi coi như đền lại majg của Nhị thúc..."

Kiều Vũ đình bế nàng lên, nói với Địa hoàng tử: "Đi thôi, điện hạ."

Đại hoàng tử nhìn Kính Huệ công chúa, nhẫn tâm quay đầu.

"Giết hết!" Kiều Vũ Đình ném lại một câu.

Kính Huệ công chúa trừng mắt nhìn theo bóng dáng đoàn người Kiều Vũ Đình đi xa. Mạng của một thứ nữ như Giang Uy sao có thể đền nổi mạng của Giang Trình? Cho dù là toàn bộ tính mạng Giang gia cũng không đủ!

Mùi máu tươi nồng đậm, tiếng kêu thảm thiết không ngừng, công chúa phủ hoa đoàn cẩm thốc như địa ngục trần gian.

Hoàng hôn buông xuống, chờ xung quanh an tĩnh trở lại, Oanh Ca cả người đầy máu lảo đảo đến, quỳ gối bên cạnh Kính Huệ công chúa: "Công chúa.

"Đi, đi tìm Tiểu Cửu." Kính Huệ công chúa dùng hết sức lực cuối cùng, "Nói với y, Giang Trình do Giang Dũng bắn chết, bảo y phải giúp bổn cung tiêu diệt Giang gia..." Nói rồi, bà liền trút hơi thở cuối cùng.

"Công chúa..." Sợ bên ngoài vẫn còn người, Oanh Ca cắn tay, che miệng khóc thút thít.

Nhìn Kính Huệ công chúa một lát, Oanh Ca lau nước mắt, cẩn thận tìm đường rời đi, chạy thẳng tới Chiêu vương phủ.

Thấy Oanh Ca cả người đầy máu, quản gia giật mình: "Oanh Ca cô nương, ngươi làm sao vậy?"

"Vương gia đâu?" Oanh Ca suy yếu hỏi.

"Vương gia và vương phi đã tiến cung." Quản gia quay đầu gọi, "Mau, mau đi mời Ánh cô cô."

Oanh Ca nắm ống tay áo quản gia: "Mau đi thông báo với vương gia, công chúa... Công chúa bị Đại hoàng tử và Tây Ninh Hầu hại..."

"Cái gì?" Quản gia hoảng hốt.

"Còn nữa, công chúa kêu ta nói với vương gia, năm đó Giang Nhị công tử bị Giang tướng quân bắn chết, di ngôn của công chúa là tru di cửu tộc Giang gia." Dứt lời, Oanh Ca nhắm mắt lại, ngã xuống đất.

Quản gia kiềm chế sóng to gió lớn trong phòng, kêu bà tử đưa Oanh Ca tới nội viện của Ánh cô cô. Vừa đến nhị môn, họ đã gặp Ánh cô co vội vàng tới.

"Đây..." Ánh cô cô thấy Oanh Ca máu tươi đầm đìa trong tay bà ta, vội chỉ vào viện gần nhất, "Mau, qua bên kia."

"Cô cô, nha đầu Oanh Ca này nhờ người." Quản gia nói.

"Ta sẽ tận lực." Trả lời quản gia một câu, Ánh cô cô liền theo chân bà tử.

Quản gia nhíu mày xoay người, vừa đi vừa sai kẻ hầu đi gọi phụ tá và Trần Hiện, Trần Bách đến tiểu thư phòng ở ngoại viện.

..................................

Uyển Lăng công chúa mặc cung trang Đông Lăng tới, nàng ta không mang khăn che mặt, cứ thế mà phơi bày gương mặt dữ tợn đi vào điện các.

Đây là lần đầu tiên Dung Hoa trông thấy nàng ta sau khih hủy dung, tuy sớm đã có tâm lý chuẩn bị, nhưng vừa thấy, Dung Hoa vẫn không khỏi ngây ra.

Sắc mặt Chu Hành như thường, không có phản ứng gì.

Ánh mắt Chính Đức Đế lộ rõ sự chán ghét.

"Tham kiến bệ hạ." Thấy Diệp Di Nguyệt quỳ gối dưới đất, Uyển Lăng công chúa vẫn không hoảng loạn, ưu nhã khom người hành lễ rồi đứng lên, "Không biết hôm nay bệ hạ truyền triệu vì có chuyện gì?"

Chính Đức Đế nổi giận: "Ngươi thật to gan, dám sai người hạ độc trẫm!"

Thời điểm bị truyền triệu, Uyển Lăng công chúa đã biết sự việc bại lộ, nàng ta thoáng nhìn qua Diệp Di Nguyệt quỳ dưới đất, mỉm cười: "Vô dụng!"

Đồ đưa cho ả, Chính Đức Đế cũng đã tới Tịch Nhan Cung, thế nhưng Yến Dung Hoa, Chu Hành và cả ông ta đều bình an vô sự.

Ngược lại còn khai nàng ta ra.

Đúng là vô dụng!

Diệp Di Nguyệt thiếu chút nhảy dựng lên, chỉ là tay ả quá đau xót, hiện tại chỉ biết oán hận nhìn Uyển Lăng công chúa: "Tiện nhân Lý Uyển Lăng ngươi!"

"Đã trải sẵn đường cho ngươi, ngươi vẫn thất bại!" Uyển Lăng không chúa không phủ nhận, chỉ hừ lạnh một tiếng.

Thấy ả có thể lợi dụng Sương Hà công chúa để được sủng ái, còn ở hậu cung này tư thông với Lâm Luật, cứ tưởng ả là kẻ có tâm kế, không ngờ cũng vô dụng như vậy!

Nàng ta lợi hại? Vậy cho nàng ta nếm thử tư vị bị người ta bóp nát xương đi! "Độc phụ ngươi, uổng công ta cho rằng ngươi thật lòng đối đãi, muốn cùng ta niệm Phật, còn nói viên thuốc kia là linh đan diệu dược!" Dứt lời, ả lại quay đầu sướt mắt nhìn Chính Đức Đế, "Bệ hạ, thật sự không biết gì cả, là nàng ta gạt thiếp, nàng ta còn nói nếu long thể bệ hạ không chịu nổi tác dụng của đan dược kia thì cứ bảo là Ngũ tỷ tỷ đưa, trong phủ Ngũ tỷ tỷ có thần y, sẽ giải quyết được, thần thiếp nhất thời hồ đồ nên mới tin nàng ta, thần thiếp thật sự bị oan."

Nói rồi, nàng ta lại quay đầu nhận lỗi với Dung Hoa: "Ngũ tỷ tỷ, muội sai rồi, tỷ tha cho muội đi, muội không dám nữa, nể mặt phụ thân, tỷ giúp muội cầu xin bệ hạ tha cho muội được không?"

Đảo mắt đã thay đổi lý do thoái thác, mặc kệ lúc trước hay hiện tại nói gì, đều là Diệp Di Nguyệt ả vô tội! dung Hoa trừng mắt. Đến lúc này ả còn mặt mũi nhắc đến Diệp Thế Hiên? Còn ỷ bản thân là huyết mạch duy nhất của Diệp Thế Hiên, muốn nàng cứu ả?

Dung Hoa lãnh đạm nói: "Diệp Di Nguyệt, trước kia ngươi làm bao nhiêu chuyện hãm hại ta, bản thân ngươi rõ ràng nhất, ta không đuổi tận giết tuyệt cũng là nể mặt phụ thân, chỉ là ngươi lại không biết hối cải, hiện tại còn thông đồng với kẻ ngoan độc này hãm hại ta, ngươi còn hi vọng ta cứu ngươi? Ta không thiện lương như vậy!"

Diệp Di Nguyệt hét lên: "Yến Dung Hoa, ngươi đừng quên là phụ thân nuôi lớn ngươi!"

"Nếu phụ thân dưới chín suối có biết, chắc chắn sẽ nổi giận, hơn nữa..." Dung Hoa nghiêm nghị nhìn ả ta, "Hơn nữa nếu phụ thân còn sống, biết ngươi nhiều lần hại ta, ông ấy chắc chắn sẽ tự tay xử lý ngươi."

"Yến Dung Hoa, kẻ vong ân phụ nghĩa này!"

Chính Đức Đế bị tiếng kêu ồn ào của ả làm cho đau đầu, theo bản năng quát: "An tĩnh!"

Diệp Di Nguyệt vội im miệng.

"Vô dụng!" Uyển Lăng công chúa trào phúng nhìn Diệp Di Nguyệt, sau đó đứng thẳng eo nhìn ba người Chính Đức Đế, Dung Hoa và Chu Hành, ánh mắt cuối cùng dừng ở Dung Hoa, "Yến Dung Hoa, ngươi đúng là quá may mắn, ông trời lúc nào cũng đứng về phía ngươi, không phải ta!" Là nàng ta đánh giá quá cao Diệp Di Nguyệt này.

"Nghe ý của công chúa là không chỉ riêng chuyện này?" Dung Hoa hỏi, "Chuyện núi lở trên đường chúng ta về cũng là ngươi làm chủ?"

Uyển Lăng công chúa cười khen: "Không hổ là nữ nhi của Yến Xước!" Thông minh, chuyện đã qua lâu như vậy, nàng còn có thể nghĩ đến.

Đây là thừa nhận! Ánh mắt Dung Hoa lạnh đi.

Chu Hành vỗ vai ý bảo nàng đừng tức giận, Dung Hoa hít thở sâu, gật đầu với Chu Hành.

Chu Hành lúc này mới nhìn về phía Uyển Lăng công chúa: "Tiêu Nghi Dư là kẻ đứng sau xúi giục?" Tuy hỏi, nhưng giọng điệu lại rất chắc chắn.

"Sương Hà công chúa chết cũng do ta làm!" Uyển Lăng công chúa thản nhiên thừa nhận.

Chính Đức Đế lạnh giọng quát: "Lý Uyển Lăng, ngươi thật to gan!"

Gương mặt Diệp Di Nguyệt đã tái nhợt nay càng tái hơn: "Lý Uyển Lăng, ta phải giét ngươi, Sương Hà chỉ là một đứa nhỏ, sao ngươi cũng hạ thủ được, trái tim ngươi màu đen hay sao?"

"A, trái tim của ta có phải màu đen hay không, ngươi không cần xen vào, mà ngươi cũng sẽ không có cơ hội để biết." Uyển Lăng công chúa cười nói, "Có điều ta lại biết ngươi cho bệ hạ đeo mũ xanh trên đầu!"

"Lý Uyển Lăng, ngươi không được bôi nhọ ta!" Diệp Di Nguyệt gấp tới độ từ mặt đất nhảy dựng lên.

Uyển Lăng công chúa lại tươi cười nhìn Chính Đức Đế.

Có lá gan bán đứng nàng ta, khiến chuyện nàng ta tính kế không đi theo kế hoạch, vậy Diệp Di Nguyệt ả sẽ biết bản thân phải nhận hậu quả gì!

"Tiện nhân!" Chính Đức Đế trừng mắt nhìn Diệp Di Nguyệt chằm chằm, cảm thấy máu trong người như chảy ngược lại, tay nắm sư tử ngọc ném qua.

Ả dám tư thông với kẻ khác?

Dám hạ độc mình, là vì bị Lý Uyển Lăng nắm được nhược điểm sao?

Diệp Di Nguyệt không dám trốn, sư tử ngọc trực tiếp nện vào đầu ả, máu tươi lập tưc trào ra, ngực liền hôn mê bất tỉnh.

"Xuống tay với Sương Hà, ngươi là muốn lợi dụng Diệp Di Nguyệt đối phó ta?" Dung Hoa không màng tới Diệp Di Nguyệt đã ngất đi, hỏi Uyển Lăng công chúa.

Vì nàng có quan hệ với Diệp gia, cho nên lợi dụng Diệp Di Nguyệt mới có thể khiến người tin tưởng! Nàng ta muốn lợi dụng Chính Đức Đế diệt trừ nàng và Chu Hành.

Cái bẫy này có thể nói là vô cùng hoàn mỹ.

Đáng tiếc là, nàng ta đánh giá quá cao Diệp Di Nguyệt, hơn nữa nàng ta chắc chắn cũng không tin nàng và Diệp Di Nguyệt thật sự cắt đứt quan hệ!

"Ta dám làm, đương nhiên dám nhận!" Uyển Lăng công chúa nâng cằm, nét mặt không chút sợ hãi, ngược lại còn kiêu ngạo nhìn xung quanh, ánh mắt cuối cùng dừng lại ở Dung Hoa, "Vì ngươi, dung mạo của ta bị hủy, vì ngươi, Lý gia ta bị giết, ta chỉ muốn giết những kẻ loạn thần tặc tử như ngươi để báo thù rửa hận cho phụ hoàng, mẫu hậu, mẫu phi và các hoàng huynh, chỉ là vì sao ông trời lại tốt với ngươi như vậy!" Hết lần này đến lần khác nàng đều thoát khỏi cái bẫy nàng ta thiết kế!

Dung Hoa lạnh lùng đáp trả: "Nếu năm đó ngươi không có ý xấu muốn bắt ta đi, dung mạo của ngươi sao lại bị hủy? Ngươi..."

"Nếu không nhờ ta, ngươi sẽ tìm được phụ mẫu thân sinh sao?" Uyển Lăng công chúa cắt ngang lời nangf.

"Ý ngươi là ta phải đa tạ ngươi?" Dung Hoa cười nhạo, "Nếu phụ mẫu của ta không ở Đông Lăng thì sao? Mục đích lúc trước của các ngươi là gì? Nếu không phải trùng hợp phụ mẫu ta cũng ở Đông Lăng, ta sẽ rơi vào hoàn cảnh gì, công chúa ngươi có từng nghĩ không?" Lúc đó bọn họ bắt nàng không phải vì giúp nàng tìm phụ mẫu! "Lý gia ngươi bị giết, đó là gieo gió gặt bão, nếu không phải vì phụ hoàng ngươi, một nha ba người chúng ta sao lại cốt nhục chia lìa nhiều năm?" Thời điểm nàng nằm trong tả lót đã phải rời xa phụ mẫu, mẫu thân bị nhốt dưới địa cung phải giả ngốc mười mấy năm, phụ thân cô đơn một mình không ngừng tìm kiếm mẫu nữ bọn họ, kẻ tạo ra cảnh một nhà ba người bọn họ chia lìa chính là phụ hoàng biến thái của nàng ta!

"Loạn thần tặc tử chính là loạn thần tặc tử, ngươi còn giảo biện?" Trên đời này dân nào không phải dân của thiên tử, đừng nói là Yến phu nhân, trên dưới toàn bộ Yến gia đều là của Lý gia!

"Ta chỉ trần thuật sự thật, Lý gia diệt vong, đó là Lý gia ngươi gieo gió gặt bão, vận số đã hết!"

Mấy vị công chúa ở Đông Lăng đều bị biếm thành thứ dân, lưu đày tới nơi hoang dã, nhưng Uyển Lăng công chúa lại là phi tần của Chính Đức Đế, vì thế mới không xử lý nàng ta.

Uyển Lăng công chúa nhướng mày hừ lạnh một tiếng: "Ngươi đương nhiên sẽ nói như vậy."

Chính Đức Đế nghiêm khắc nhìn nàng ta: "Lý Uyển Lăng, ngươi mua hại con vua Đại Chu ta, hại bá tánh Đại Chu ta trôi dạt khắp nơi, tội đáng tru di!" Ông ta quát, "Người đâu..."

"Bệ hạ không cần xử lý, tới hôm nay ta cũng không định sống sót trở về." Uyển Lăng công chúa khẽ cười cắt ngang lời Chính Đức Đế, trong miệng và mũi đột nhiên chảy ra máu đen.

Đã trúng độc! Chính Đức Đế thu lại lời định nói.

Uyển Lăng công chúa nhìn bốn phía một vòng, đột nhiên nở nụ cười: "Tuy Diệp Di Nguyệt vô dụng, không thành công, có điều các ngươi đừng hòng nghĩ đến kết cục tốt đẹp, ta đây ở trên cầu Nại Hà chờ các ngươi." Ván cờ này còn chưa đánh xong! Dứt lời, nàng ta như diều đứt dây, mềm mại ngã xuống.

Trương công công đi qua xem xét hơi thở của Uyển Lăng công chúa, lắc đầu: "Bệ hạ, người đã tắt thở rồi."

Chính Đức Đế nhìn thi thể Uyển Lăng công chúa chằm chằm, hận không thể kéo nàng ta ra ngoài phanh thây!

Dung Hoa quay đầu nhìn Chu Hành, ánh mắt hai người đều có vài phần ngưng trọng.

"Nàng ta giúp đỡ..." Dung Hoa nhẹ giọng.

Hai người đều vì lời Uyển Lăng công chúa nói mà chìm vào suy tư.

Chuyện Sương Hà công chúa và Nghi Dư công chúa tạm thời không nhắc đến, nhưng năm đó trên đường họ từ Đông Lăng trở về, chuyện núi lở, một nữ tử hậu cung như Uyển Lăng công chúa sao có thể làm được? Đương nhiên, trước đó nàng ta là công chúa Đông Lăng, có khả năng biết được vị trí mật thám Lý gia Đông Lăng sắp xếp ở Đại Chu. Nhưng không thể không nghi ngờ, nàng ta còn hợp tác với kẻ khác! Bởi vì câu nói cuối cùng của nàng ta chính là chứng cứ!

Điện các im ắng, tuy Dung Hoa nói rất nhỏ nhưng Chính Đức Đế vẫn nghe được, ông ta không khỏi nghĩ lại lời Uyển Lăng công chúa vừa nói.

Diệp Di Nguyệt té xỉu dưới đất rên đau một tiếng, tỉnh lại, trợn tròn hai mắt nhìn một vòng điện các, thấy thi thể Uyển Lăng công chúa ở trước mắt, ả lập tức quỳ lên: "Bệ hạ tha mạng, thần thiếp thật sự không biết gì cả, thần thiếp là bị Lý Uyển Lăng lừa gạt."

"Độc phụ không biết liêm sỉ!" Vừa nhìn ả, Chính Đức Đế cảm thấy máu trong người xông thẳng lên đầu.

Mặt Diệp Di Nguyệt hỗn loạn máu tươi và nước mắt, nỗ lực lắc đầu: "Bệ hạ, là Lý Uyển Lăng bôi nhọ thần thiếp, nàng ta muốn lợi dụng thần thiếp làm hại bệ hạ, thấy thần thiếp không thành công nên muốn trả thù thần thiếp, thần thiếp chưa từng làm ra chuyện có lỗi với bệ hạ." Lý Uyển Lăng đã tắt thở, đó chính là chết không đối chứng! Hơn nữa, cho dù Lý Uyển Lăng còn sống, nàng ta cũng không thể lấy ra chứng cứ chứng minh! Vì thế, bản thân một mực phủ nhận là được!

Vốn muốn từ từ hạ độc cho ả chết một cách thoải mái, không ngờ ả đúng là tư thông với kẻ khác. Chính Đức Đế quát: "Người đâu, kéo tiện nhân này ra ngoài lăng trì xử trảm. Còn cả ba cung nữ này, đều lăng trì!" Các nàng là người hầu hạ bên cạnh Diệp Di Nguyệt, hơn nữa là từ Diệp gia vào cung, các nàng không biết chuyện của Diệp Di Nguyệt sao?

"Bệ hạ tha mạng, thần thiếp bị oan!" Diệp Di Nguyệt khóc lóc cầu xin, quay đầu nhìn Dung Hoa, "Ngũ tỷ tỷ, chẳng lẽ tỷ thấy chết không cứu sao? Tỷ sao có thể khiến phụ thân thất vọng chứ?"

Dung Hoa một chút cũng không muốn cầu tình cho ả: "Cứu ngươi? Diệp Di Nguyệt, ta lấy ơn báo oán cứu ngươi mới là có lỗi với phụ thân ở dưới chín suối! Ngươi có biết việc hôm nay ngươi làm sẽ mang tới tai họa gì cho Diệp gia không?"

Hạ độc thiên tử, đầu ả làm bằng hồ nhão sao? Đó là tội tịch thu tài sát và tru di cửu tộc! Nếu ở dưới suối vàng biết được, Diệp Thế Hiên khẳng định sẽ tự tay giết ả.

"Bệ hạ tha mạng." Ba người Linh Đang dập đầu cầu xin.

Chính Đức Đế nhìn mấy người tiến vào: "Ba ngàn đao, một đao cũng không được thiếu, không được để ả chết trước đó!"

"Vâng, bệ hạ."

Diệp Di Nguyệt hét lên, đột nhiên đứng dậy nhắm về phía chén trà có độc trên bàn.

Chính Đức Đế cười lạnh, duỗi tay trực tiếp hất đổ chung trà xuống đất.

Lập tức có người bắt được Diệp Di Nguyệt.

"Bệ hạ, thần thiếp sai rồi, thần thiếp không dám nữa, ngài tha cho thần thiếp đi." Diệp Di Nguyệt kêu to, "Yến Dung Hoa, đồ vô ơn bội nghĩa nhà ngươi, uổng công Diệp gia ta nuôi ngươi nhiều năm như vậy, ngươi lại thấy chết không cứu, Yến Dung Hoa ngươi máu lạnh vô tình nhất định sẽ bị báo ứng..." Tiếng chửi rủa xa dần, mãi đến khi không còn nghe thấy.

Chính Đức Đế lại nhìn thi thể Uyển Lăng công chúa, đang muốn gọi người vào xử lý, không ngờ bên ngoài truyền tới tiếng bước chân dồn dập, sau đó giọng La Bân vang lên: "Bệ hạ."

"Vào đi."

La Bân vào điện các, hành lễ bẩm báo: "Bệ hạ, có kẻ ép vua thoái vị."

Quả nhiên còn có chiêu sau! Dung Hoa và Chu Hành nhiều nhau.

Mà người hợp tác với Uyển Lăng công chúa đương nhiên là Đại hoàng tử!

"Ai?" Chính Đức Đế đứng lên, liếc nhìn Chu Hành và Dung Hoa, trong lòng ông ta, người khả nghi nhất chính là phu thê bọn họ!

La Bân trả lời: "Là Đại hoàng tử điện hạ và Tây Ninh Hầu dẫn đầu!"

Dung Hoa nhướng mày.

Không ngờ Kiều Vũ Đình lại cấu kết với Đại hoàng tử!

"Nghiệt tử!" Chính Đức Đế giận tím mặt.

Tứ nhi tử đã chết, Thất nhi tử phế đi, dưới gối ông ta chỉ còn lại hắn và tiểu tử thúi Tiểu Lục kia, bản thân đương nhiên sẽ suy xét tới hắn.

Đồ bất hiếu, hắn đã gấp gáp muốn ép vua thoái vị tới thế sao? Lão tử này còn chưa chết!

Chính Đức Đế nặng nề nhìn Dung Hoa và Chu Hành. Chuyện ép vua thoái vị đại nghịch bất đạo như vậy thế mà là Chu Ngạn Hoàn làm, không phải phu thê Chu Hành và Yến Dung Hoa!

Chu Hành đón nhận ánh mắt của Chính Đức Đế, nét mặt tỏ vẻ trào phúng. Bản thân giết cha, sát hại huynh đệ, hiện tại nhi tử ông ta ép vua thoái vị, thật đúng là cha nào con đó! Báo ứng! Cũng không biết phụ hoàng ở dưới suối vàng biết được sẽ như thế nào!

Nghĩ đến, trong mắt Chu Hành lại lộ chút bi thương.

Dung Hoa cảm nhận được, vội nắm tay y.

Chu Hành nắm tay nàng thật chặt.

Chính Đức Đế thấy bọn họ tình cảm ngay trước mặt, khịt mũi cười.

"Bệ hạ, vẫn là vê trước đi." La Bân khuyên. Tịch Nhan Cung này sao có thể an toàn như cung điện của Hoàng Thượng!

Chính Đức Đế gật đầu, đi được hai bước lại nói với Chu Hành và Dung Hoa: "Trong cung chắc chắn sẽ rất hỗn loạn, hai người các ngươi cũng cùng đi di." Ai biết phu thê họ có phải kẻ đứng sau sai khiến tên bất hiếu Chu Ngạn Hoàn kia không! Người đã ở trước mắt, đương nhiên đặt dưới mí mắt vãn tốt, không chừng tới lúc đó có thể dùng họ làm con tin!

Chu Hành và Dung Hoa nhìn nhau, gật đầu. Ép vua thoái vị, khẳng định là cảnh máu chảy thành sông, lúc này xuất cung là chuyện không thể, huống hồ Chính Đức cũng không định cho họ rời đi! Không bằng đồng ý, hơn nữa nơi hoàng đế ở, thủ vệ đương nhiên tốt nhất trong cung.

Vều cung điện của mình, Chính Đức Đế cho Dung Hoa và Chu Hành qua thiên điện nghỉ ngơi, bản thân ông ta dẫn đám người La Bân vào chủ viện.

Chính Đức Đế vốn định lệnh Chu Hành ra ngoài nghênh địch, có điều ông ta lại lo Chu Hành sẽ cùng Đại hoàng tử trong ứng ngoại hợp ép vua thoái vị, vì thế đành thôi.

.......................

Cung nữ dâng trà và điểm tâm xong liền lui xuống, Túy Đồng Lưu Tô canh giữ ở cửa, Lâm Hạ Lâm Thắng canh giữ bên ngoài.

Dung Hoa nói: "Không thể ngờ Kiều Vũ Đình lại đi theo Đại hoàng tử."

Chu Hành lại không hề kinh ngạc: "Nàng đừng lo lắng, vương phủ và Tiểu Lục, còn cả Đổng tướng quân đều đã sớm có chuẩn bị." Hơn nữa vân kỵ của y cũng đã ở kinh thành.

"Có chàng ở bên, thiếp không sợ." Dung Hoa cười đáp.

Chu Hành dịu dàng cười.

Hai người nói chuyện một lúc, có cung nữ phụng lệnh tới đưa bữa tối cho họ.

Lâm Thắng cẩn thận kiểm tra, xác định đồ ăn không có độc, Dung Hoa mới ăn một chút lót bụng, Chu Hành cũng chỉ ăn vài miếng.

Hai người vừa súc miệng, Tề Quý Phi, Lý Thục Phi và Phương Hoàng Hậu tới.

Còn cả Hàn Đức Phi được Chính Đức Đế lệnh La Bân trói người dẫn tới.

Lý Thục Phi lộ rõ nôn nóng trên mặt, bà lo cho nhi tử, con dâu và tôn tử ở ngoài cung.

Phương Hoàng Hậu và Tề Quý Phi nhìn Hàn Đức Phi chằm chằm, lửa giận trong mắt hai người đều bốc cháy lên.

Chính Đức Đế sai người mời Chu Hành và Dung Hoa qua chủ điện.

Thấy Dung Hoa và Chu Hành cũng ở đây, Lý Thục Phi vội kéo Dung Hoa qua hỏi thăm: "Hai người không bị thương chứ?"

"Nương nương yên tâm, chúng ta đều rất tốt." Dung Hoa cười trả lời.

"Thân mình ngươi nặng nề, sao lại tiến cung, nếu va chạm gì thì rất không tốt." Lý Thục Phi vẫn chưa biết chuyện xảy ra ở Tịch Nhan Cung.

Dung Hoa cười nói: "Không sao."

Lý Thục Phi lại thở dài: "Lão Đại cũng thật ngoan độc, bệ hạ còn đang khỏe mạnh, hắn đã dám ép vua thoái vị, cũng không biết có xuống tay với một nhà ba người Tiểu Lục không..."

Đại hoàng tử ép vua thoái vị, mọi người đều sẽ nghĩ đến chuyện của Tứ hoàng tử và Thất hoàng tử có liên quan tới hắn, đã có thể giết Tứ hoàng tử, phế Thất hoàng tử, vậy hắn sẽ bỏ qua cho Lục hoàng tử sao?

Dung Hoa nói: "Sẽ không sao, Tiểu Lục và vương gia sớm đã có sắp xếp."

"Ta là lo cho Mính Nhi và Chi Vũ, hai người họ chỉ là một nữ tử một trẻ em."

Dung Hoa nắm tay Lý Thục Phi.

Chu Hành ngồi cạnh Dung Hoa quay đầu nhìn Lý Thục Phi, nói: "Ta đã sớm dặn dò Tiểu Lục, nếu xảy ra chuyện gì, hắn lập tức đưa thê nhi tới vương phủ."

Dung Hoa nghe vậy, lập tức mỉm cười. Nếu bọn họ đoán không sai, Uyển Lăng công chúa sớm đã cấu kết với Đại hoàng tử, cho nên, Đại hoàng tử khẳng định biết nàng và chu Hành vào cung, chủ tử hai người họ không ở vương phủ, vậy Đại hoàng tử sẽ không lãng phí tinh lực cho người tới vương phủ, vì thế, Tằng Mính và Chu Chi Vũ qua đó vô cùng an toàn!

Ưu sầu trên mặt Lý Thục Phi cũng tiêu tán vài phần: "May là Tiểu Cửu sớm đã có chuẩn bị."

Chu Hành gật đầu.

Dung Hoa và Lý Thục Phi không nói nữa, ánh mắt hướng về Hàn Đức Phi bị trói quỳ trên mặt đất.

Hàn Đức Phi nức nở: "Bệ hạ, hoàng nhi từ nhỏ tính cách đôn hậu, lại là người hiếu thuận nhất, nó sao có thể làm ra chuyện này?"

"Trẫm hiểu lầm nó? Đôi mắt này chẳng lẽ cò nhận nhầm ngươi sao?"

"Bệ hạ, hoàng nhi chắc chắn bị ai đó xúi giục, nó vô tội." Hàn Đức Phi tiếp tục giải vây cho nhi tử.

"Vô tội?" Nghe vậy, Tề Quý Phi là người đầu tiên mất kiên nhẫn, đứng dậy đi tới trước mặt Hàn Đức Phi, giáng một cái bạt tai, "Vô tội? Hãm hại thủ túc, ép vua thoái vị, Hàn Đức Phi ngươi đừng hòng nói bản thân không biết gì!" Chuyện lớn như vậy, mẫu thân họ không thương lượng trước sao? Ai tin? "Ta nghe nói vừa rồi thời điểm bệ hạ phái người qua phải tốn ít sức lực mới bắt được ngươi!"

Phương Hoàng Hậu cũng đứng dậy đi qua, cho Hàn Đức Phi hai cái tát: "Bổn cungn thật muốn xem các ngươi sẽ chết thế nào!"

"Ngươi không phải bị giam cầm sao? Sao dám kháng chỉ ra ngoài?" Hàn Đức Phi phun ra ngụm máu, hỏi.

"Cho dù bổn cung bị giam cầm thì cũng là hoàng hậu của bệ hạ, trong cung xảy ra chuyện lớn như vậy, bổn cung tới đây bệ hạ đương nhiên sẽ không truy cứu." Phương Hoàng Hậu căm hận nói.

"Được rồi, đều câm miệng cho trẫm!"

Phương Hoàng Hậu và Tề Quý Phi im miệng.

Hàn Đức Phi không khóc nửa, dựng thẳng lỗ tai nghe động tĩnh bên ngoài, chờ nhi tử thành công.

Đột nhiên có một tiếng vang lớn truyền tới, tất cả mọi người đều hoảng sợ.

Còn chưa hoàn hồn, La Bân người đầy máu tươi chạy vào điện các: "Bệ hạ, cổng lớn đã nổ, vi thần... Chống cự không được!"

"Cái gì!" Chính Đức Đế đứng lên, đi tới cạnh cửa.

Mọi người cũng vội đi theo.

Đền đuốc bên ngoài chiếu sáng khoảng sân rộng như ban ngày.

Đại hoàng tử và Kiều Vũ Đình dẫn người tới, theo sát phía sau họ là Lâm Luật đã biến mất nhiều ngày.

Bọn họ đã đánh giết tới nơi này, vậy còn bên ngoài? Dung Hoa không khỏi quay đầu nhìn Chu Hành.

"Không sao, bọn họ quen thuộc tình huống trong cung, là muốn bắt giặc bắt vua trước." Chu Hành bình tĩnh nói.

"Phụ hoàng." Đại hoàng tử dừng bước.

"Nghiệt tử!"

Đại hoàng tử một đường chém giết tới, tâm tình rất mơ hồ, hét lớn về phía Chính Đức Đế: "Phụ hoàng, ngài lớn tuổi rồi, long thể lại không tốt, vẫn là nghỉ ngơi đi."

"Nghiệt tử! Nếu ngươi biết hối cải, trẫm có thể cho ngươi một con đường sống."

"Phụ hoàng, Tứ hoàng đệ đã chết, Thất hoàng đệ lại như vậy, ngoại trừ nhi thần cũng chỉ còn Lục hoàng đệ, chẳng lẽ phụ hoàng muốn giao giang sơn này cho Lục hoàng đệ sao? Phụ hoàng, ngài yên tâm, nhi thần nhất định sẽ cần chính yêu dân, thống trị thiên hạ Đại Chu này thật tốt."

"Nghiệt tử, cho dù Tiểu Lục hồ nháo nó cũng không làm ra chuyện ép vua thoái vị!" Chính Đức Đế nổi trận lôi đình.

"Chu Ngạn Hoàn, có phải ngươi giết Lịch Nhi không?" Phương Hoàng Hậu lạnh lùng hỏi.

"Mẫu hậu, nhi thần sẽ thay Tứ hoàng đệ hiếu kính người." Đại hoàng tử đáp.

Ánh mắt Phương Hoàng Hậu như muốn nứt ra, hai người Nhạn Hồi và Nhạn Nam giữ chặt bà ta, sợ bà ta kích động liền xông ra ngoài.

Tề Quý Phi kề trâm vàng lên cổ Hàn Đức Phi, kêu cung nữ kéo bà ta ra ngoài, lớn tiếng với Đại hoàng tử: "Chu Ngạn Hoàn, ngươi đầu hàng đi, bằng không bổn cung sẽ lấy mạng tiện nhân này!"

"Quý Phi nương nương, người mau thả mẫu phi ra, chuyện của Thất hoàng đệ không liên quan tới ta!" Đại hoàng tử vội nói.

Hắn chỉ quạt gió thêm củi, bản thân hắn không hề động thủ.

"Hay cho một câu không liên quan! Ngươi có dám nói một chút cũng không liên quan tới ngươi không?" Tề Quý Phi quát, trâm vàng đâm xuống, máu tươi lập tức chảy ra.

"Hoàng nhi, con không cần lo cho ta." Hàn Đức Phi lắc đầu.

"Mẫu phi."

"Đúng là mẫu tử tình thâm." Tề Quý Phi tàn nhẫn nhìn Đại hoàng tử, "Chu Ngạn Hoàn, nếu ngươi còn tiến lên trước một bước, bổn cung lập tức cho tiện nhân này ra đi."

"Điện hạ, đừng do dự." Kiều Vũ Đình thúc giục.

"Đó là mẫu phi của ta, là người sinh ta nuôi ta, ta sao có thể không màng sống chết của bà ấy." Đại hoàng tử quay đầu rống lớn với Kiều Vũ Đình một câu, sau đó nhìn Tề Quý Phi, nói, "Quý Phi nương nương, người cẩn thận một chút, đừng làm mẫu phi ta bị thương."

Kiều Vũ Đình nhíu mày, duỗi tay giật lấy cung tiễn trong tay Lâm Luật, sau đó đưa cho Đại hoàng tử.

Đây là muốn hắn tự tay bắn chết mẫu phi của mình? Đại hoàng tử trừng mắt nhìn Kiều Vũ Đình, không để ý tới hắn, nhìn Chính Đức Đế: "Phụ hoàng, nhi thần cũng vì suy nghĩ cho long thể của ngài!" Cho nên, ngài thoái vị đi!

"Hỗn trướng! Trẫm tuyệt đối không giao giang sơn Đại Chu này cho kẻ long lang dạ thú như ngươi!"

"Chẳng lẽ phụ hoàng muốn giao cho Lục hoàng đệ?" Đại hoàng tử nhìn Chu Hành và Dung Hoa, "Giao cho Lục hoàng đệ, phụ hoàng yên tâm sao?"

Lòng dạ đàn bà! Kiều Vũ Đình liếc nhìn Đại hoàng tử, duỗi tay đoạt cung tiễn, mũi tên như sao băng bắn về phía Hàn Đức Phi.

"Đừng, mẫu phi, người mau tránh ra." Đại hoàng tử kêu to.

Cả người bà ta bị trói thì sao có thể tránh, huống chi với thân thủ của Kiều Vũ Đình, mũi tên cắm thẳng ngay trán, Hàn Đức Phi dịu dàng nhìn Đại hoàng tử, khẽ cười: "Hoàng nhi nhất định phải làm minh quân." Sau đó bà ta ngã xuống.

"Kiều Vũ Đình!" Đại hoàng tử rống giận, "Ta giết ngươi."

Kiếm trong tay còn chưa đâm qua, kiếm của Kiều Vũ Đình đã đâm vào ngực hắn.

"Kiều Vũ Đình, ngươi..."

"Ta đã nhắc nhở điện hạ ngài rồi." Kiều Vũ Đình rút kiếm, "Điện hạ không cần lo lắng, trên đường xuống hoàng tuyền sẽ không cô đơn, Đức Phi nương nương, còn có thê tử và nhi nữ của ngài cũng đang ở dưới chờ ngài."

"Kiều Vũ Đình, ngươi... Tên lòng muông dạ thú, ngươi căn bản không vì giúp ta hoàn thành nghiệp lớn, ngươi... Ngươi là vì bản thân mình!" Đại hoàng tử ôm ngực.

"Hiện tại điện hạ có thể hiểu cũng coi như không là quỷ hồ đồ." Kiều Vũ Đình cười nói.

Nghe cháu trai cháu gái trong phủ Đại hoàng tử cũng gặp nạn, Chính Đức Đế đauu đầu không thôi.

Đại hoàng tử mở to hai mắt ngã xuống.

Chính Đức Đế tận mắt nhìn nhi tử bị giết, duỗi tay chỉ vào Kiều Vũ Đình: "Trẫm phải ngũ mã phanh thây ngươi!"

"Vậy bệ hạ cũng phải cần có cơ hội mới được." Kiều Vũ Đình khẽ cười, "Hôm nay các ngươi ai cũng đừng hòng sống sót rời khỏi nơi này." Mọi thứ bên ngoài hắn đã bố trí ổn thỏa.

Chu Hành lạnh lùng nhìn hắn: "Thì ra kẻ đứng sau muốn ngư ông đắc lợi là Kiều Vũ Đình ngươi."

"Vương gia tán thưởng." Kiều Vũ Đình ôm quyền, ánh mắt dời sang Dung Hoa đứng bên cạnh y, "Có điều, nếu vương gia giao vương phi cho ta, ta đây có thể suy xét cho ngài một con đường sống." Nữ tử tuyệt sắc như vậy, giữ lại hậu cung cho mình cũng là chuyện tốt, huống hồ nàng còn có Đông Lăng! Còn về Chu Hành? Cho dù ân ái thì có thế nào? Phu thê vốn là chim cùng rừng, gặp nạn tự mình bay đi, chẳng lẽ Chu Hành có thể vì nàng mà không cần tính mạng hay sao? Đương nhiên, thả Chu Hành rời đi, chỉ có thể phế y trước mới thả.

Dung Hoa đen mặt: "Si tâm vọng tưởng!"

Chu Hành cúi đầu nhìn Dung Hoa, nhẹ giọng: "Buổi tối hay có kẻ nói mới, nàng đừng tức giận kẻo ảnh hưởng chính mình."

Sắc mặt Dung Hoa trở nên nhu hòa, gật đầu: "Chàng yên tâm, thiếp sẽ không vì chó sủa mà để trong lòng."

Kiều Vũ Đình nghe xong cũng không buồn bực, mỉm cười phất tay: "Ngoại trừ Chiêu vương phi, còn lại giết không cần hỏi.

"Hộ giá, hộ giá!" Chúng cung nữ nội thị thét chói tai

La Bân chỉ huy thị vệ hộ giá phía trước.

Mùi máu tươi ngày càng nồng nặc, ngay cả ánh đèn cũng mang màu đỏ như máu.

Dù sao Kiều Vũ Đình cũng dẫn theo nhiều người, La Bân rất nhanh không thể chống cự.

Chu Hành quay đầu nắm tay Dung Hoa, nói với Lý Thục Phi: "Mùi máu tươi quá nặng, hai người vào trong tránh chút đi, hoàng tẩu, phiền người chiếu cố nàng ấy."

Dung Hoa biết y muốn ra tay, gật đầu: "Cẩn thận một chút."

Lý Thục Phi cũng nói: "Ta sẽ chiếu cố Dung Hoa, ngài yên tâm."

Chu Hành lại nhìn Dung Hoa: "Lát nữa ta tới đón nàng về nhà."

"Ừ." Dung Hoa cười gật đầu, đang định cùng Lý Thục Phi vào trong, bên ngoài đột nhiên truyền tới tiếng bước chân đồn dập.

Mọi người liền nhìn ra cổng lớn.

Kiều Vũ Đình không quay đầu, vẫn tự tin nhìn mọi người.

"Phụ hoàng, nhi thần cứu giá chậm trễ."

"Bệ hạ, vi thần cứu giá chậm trễ."

"Bệ hạ, vi thần cứu giá chậm trễ."

Ba người Lục hoàng tử, Đổng tướng quân, Đổng Trầm Chu cuối cùng cũng đến, trên mặt họ đều là máu, đủ có thể thấy vừa rồi bên ngoài chém giết thảm thiết thế nào.

Thấy Lục hoàng tử, Lý Thục Phi cũng thở phào nhẹ nhõm.

Kiều Vũ Đình hoảng sợ quay đầu.

Sao có thể? Hắn đã sắp xếp mọi chuyện, cho dù có thuộc hạ của Đổng tướng quân, hộ vệ của Lục hoàng tử phủ và Chiêu Vương phủ, hộ vệ của hầu phủ và Đại hoàng tử phủ, còn cả Giang gia muốn đối phó họ cũng là dư dả. Trong tay Giang gia còn có năm ngàn tư binh, vì thế, đêm nay thắng lợi chắc chắn nằm trong tay hắn.

Chu Hành nhướng mày, Kiều Vũ Đình hắn cho rằng tư binh Giang gia có thể đánh thắng mọi thế lực, không gì cản nổi? Thiết vân kỵ của y cũng không phải người ăn chay!

Người của Kiều Vũ Đình rất nhanh đã bị tiêu diệt, Lâm Luật bị Đổng Trầm Chu bắt sống.

"Vương gia, công chúa mất rồi." Tình thế tốt lên, Trần Hiện vội chạy về phía Chu Hành, bẩm báo.

"Cái gì? Ngươi nói hoàng tỷ làm sao?" Chu Hành chấn động, lui một bước.

Dung Hoa vội nắm chặt tay y.

Mọi người vội tránh đường, Trần Hiện tới trước mặt Chu Hành, khổ sở nói: "Là Đại hoàng tử và Kiều Vũ Đình giết tất cả mọi người trong phủ công chúa, là Oanh Ca liều chết chạy ra ngoài báo tin."

"Hoàng tỷ đã nhiều năm không hỏi sự đời, tên bất hiếu kia sao có thể nhẫn tâm như vậy!" Chính Đức Đế thiết chút ngất xỉu.

Hai mắt Chu Hành đỏ lên, khàn giọng hỏi: "Hoàng tỷ còn nói gì không?"

"Công chúa nói năm đó Giang Nhị công tử bị Giang tướng quân bắn chết, công chúa nói... Tru di cửu tộc Giang gia."

Chu Hành gật đầu.

Chính Đức Đế nhìn Kiều Vũ Đình, nghiến răng: "Trẫm nhất định sẽ ngũ mã phanh thây ngươi!"

Chu Hành khẽ cười với Dung Hoa, sau đó buông tay nàng, đi về phía trước vài bước, nhận lấy cung tiễn trong tay thị vệ.

Mũi tên thứ nhất bắn vào tay phải Kiều Vũ Đình.

"Có phải cái tay này giết hoàng tỷ không?"

Kiếm trong tay Kiều Vũ Đình rơi xuống đất, mắt thấy Chu Hành lại giương cung, hắn vội tránh né.

"Còn muốn chạy?"

Mũi tên thứ hai trực tiếp bắn lên đùi phải của hắn.

Kiều Vũ Đình đau đến nghiến răng dừng bước.

"Hay là cái tay này mưu hại hoàng tỷ?"

Lại một mũi tên bắn lên tay trái, sau đó từng mũi tên lại từng mũi tên, bụng, ngực, đùi trái, sau đó là cẳng chân, ước chừng bắn bảy mũi tên.

Bắn xong, Chu Hành ném cung xuống, quát: "Trước nhốt lại, nhớ kỹ, cẩn thận chiếu cố hắn."

Đây là không muốn hắn chết, nhưng lại không để hắn thoải mái! Có người hiểu ý, lập tức nhận lệnh: "Vâng."

Chính Đức Đế căm giận nói: "Bảy ngày sau, ngũ mã phanh thây!" Liếc nhìn Lâm Luật, ông ta lớn tiếng, "Hắn cũng vậy, bảy ngày sau, ngũ mã phanh thây!"

"Vâng, bệ hạ."

Bên ngoài có người xử lý, đám người Chính Đức Đế vào điện các.

Tâm kinh động phách, mọi người đều mệt mỏi.

"Hoàng nhi, con có bị thương không? Mính Nhi và Chi Vũ đâu? Vẫn an toàn chứ?" Lý Thục Phi nắm tay Lục hoàng tử, quan tâm hỏi.

"Mính Nhi và Chi Vũ đều ở phủ của tiểu hoàng thúc, bên đó không có phản quân, người yên tâm, bọn họ rất an toàn."

Lý Thục Phi cuối cùng cũng trút được gánh nặng: "Cả người đầy máu, con qua thiên điện tẩy rửa đi."

Lục hoàng tử gật đầu, qua thiên điện rửa mặt.

Mọi người vẫn đắm chìm trong màn máu me vừa rồi, không ai mở miệng nói chuyện.

Tuy trong điện các có đốt huân hương nhưng mùi máu tươi trong không khí quá nồng khiến Dung Hoa muốn nôn, nhưng nàng cũng không nói gì, chỉ ngồi dựa vào Chu Hành.

Chu Hành thấy nàng không thoải mái, nghĩ thế cục bên ngoài đã ổn định, muốn đưa nàng về vương phủ trước. Không ngờ y vừa đứng dậy, Chính Đức Đế ngồi ở trên đột nhiên ngã xuống.

Mọi người hoảng sợ: "Hoàng Thượng, Hoàng Thượng."

Trương công công vội kêu: "Thái y, mau truyền thái y."

Tuy Lâm Thắng ở ngay đó, nhưng Chu Hành không hề bảo hắn qua bắt mạch cho Chính Đức Đế.

Đám người Phương Hoàng Hậu và Tề Quý Phi càng sẽ không nhắc đến.

Lý Thục Phi có nghĩ tới, nhưng tưởng tượng đến cảnh nếu Hoàng Thượng gặp chuyện không may, Chu Hành có khả năng sẽ gặp phiền toái, vì thế không lên tiếng.

Cũng may vừa rồi đánh nhau, không ít người bị thương, thái y đã ở sẵn bên ngoài, cho nên vừa kêu liền có người vào.

Lục hoàng tử qua thiên điện rửa mặt cũng vội quay lại.

Bắt mạch một hồi, thái y nhíu mày.

"Thái y, bệ hạ thế nào? Có phải vì chịu kích thích không?" Phương Hoàng Hậu hỏi.

"Bệ hạ là mắc chứng máu trào ngược lên não." Thái y nghiêm túc trả lời.

Mọi người kinh hãi.

Dung Hoa suy nghĩ một hồi mới biết thái y nói gì. Là xuất huyết nào! Có nghĩa là, Chính Đức Đế sắp không xong rồi? Cũng đúng, trước vì Thất hoàng tử và Tứ hoàng tử mà chịu kích thích, thân thể sớm đã không khỏe, hôm nay lại gặp đả kích như vậy, khẳng định chịu không nổi.

Phương Hoàng Hậu vội nói: "Thái y phải chữa khỏi cho bệ hạ."

"Vi thần sẽ làm hết sức, có điều nương nương cũng hiểu chứng bệnh này hung hiểm..." Nói tới đây, ông ta thở dài.

Phương Hoàng Hậu quay đầu nhìn Lâm Thắng đứng cạnh Chu Hành: "Cửu hoàng đệ, bổn cung vừa thấy Lâm đại phu bên cạnh ngươi, bảo hắn bắt mạch cho hoàng huynh mình đi."

Chu Hành dặn dò Lâm Thắng một câu.

Lâm Thắng gật đầu, đi qua bắt mạch cho Chính Đức Đế, kết quả giống như lời thái y vừa nói.

Phương Hoàng Hậu phất tay.

Lâm Thắng khom người, lui ra ngoài.

Thái y kê đơn, lại cẩn thận thi châm cho Chính Đức Đế.

Qua một hồi, Chính Đức Đế tỉnh lại.

"Bệ hạ, ngài cảm thấy thế nào rồi?" Phương Hoàng Hậu hỏi.

Chính Đức Đế không trả lời bà ta, mà nhìn thái y, hỏi: "Trẫm làm sao vậy?"

Thái y không dám giấu diếm, trả lời đúng sự thật.

Đầu Chính Đức Đế đau như muốn nứt ra, mọi thứ trước mắt đã có chút mơ hồ, xem ra bản thân không còn nhiều thời gian!

Chính Đức Đế nhìn Lục hoàng tử đứng cạnh, nghĩ đến hiện tại chỉ còn đứa con trai này có thể kế thừa ngôi vị hoàng đế, ông ta càng đau đầu! Tiểu tử không đàng hoàng này, hắn làm hoàng đế, liệu có phải sẽ biến giang sơn Đại Chu hay không? Hơn nữa phía sau còn có một Chu Hành!

Nói là Chu Hành đang dạy dỗ tiểu tử thúi này, nhưng ai biết y có mục đích gì? Tiểu tử thúi này quá tín nhiệm y! Cũng may, vẫn còn hậu chiêu!

"Tiểu Lục, con qua đây." Chính Đức Đế vẫy tay với Lục hoàng tử.

"Vâng, phụ hoàng."

"Giang sơn Đại Chu này, tương lai giao cho con." Chính Đức Đế cố gắng muốn nhìn rõ nhi tử trước mặt.

"Phụ hoàng, ngài vẫn còn khỏe, sao lại nói như vậy!" Lục hoàng tử gấp giọng.

"Nghe phụ hoàng nói, cố gắng trị vì giang sơn này."

"Phụ hoàng, nhi thần không cần! Phụ hoàng ngài đừng hiểu lầm, mấy ngày nay con theo tiểu hoàng thúc học tập là vì con thích tiểu hoàng thúc, vì thế tình nguyện đi theo thúc ấy, phụ hoàng ngài đừng nghĩ nhiều!"

Người ta vì cái ghết này mà thủ túc tương tàn, chuyện giết cha cũng có thể làm ra, tiểu tử thúi này thế mà tránh như rắn rết! Giao giang sơn này cho hắn, Chính Đức Đế thật sự không yên tâm: "Đây là thánh chỉ, ngươi muốn kháng chỉ?" Ép hắn nhận giang sơn này, hắn mới nhận sao?

Tiểu tử thúi này! Sắc mặt Lý Thục Phi trắng bệch, vội kéo tay Lục hoàng tử: "Tiểu Lục, phụ hoàng con không khỏe, con còn chọc giận ngài ấy, mau xin lỗi phụ hoàng mình!" Sau đó, bà cười nói với Chính Đức Đế, "Bệ hạ, Tiểu Lục là hi vọng ngài khỏe lại, sống lâu trăm tuổi."

Bà cũng cảm thấy nhi tử của mình không hợp làm hoàng đế! Lý Thục Phi nhìn Chu Hành bên cạnh, mím môi nuốt lời định nói trở về. Lời tức chết bệ hạ như vậy, nhi tử có lá gan nói, nhưng bà không dám!

"Phụ hoàng, nhi thần không phải cố ý chọc giận ngài." Lục hoàng tử nói, "Những lời này của nhi thần là thật lòng, hơn nữa, Thất hoàng tử nhất định có thể khỏe lại."

Tề Quý Phi thích lời này, hai mắt liền sáng ngời.

Phương Hoàng Hậu tỏ vẻ trào phúng: "Thật không ngờ kết quả là, một đám người bạc đầu chúng ta tính toàn đều vì lót đường cho Tiểu Lục." Thời điểm nói chuyện, bà ta dùng ánh mắt đầy thâm ý nhìn Chu Hành và Dung Hoa.

Chu Hành và Dung Hoa không muốn nhúng tay vào việc này, cho nên làm như không thấy.

Phương Hoàng Hậu lạnh giọng: "Có điều đến lúc đó Tiểu Lục cũng là làm hỉ phục cho kẻ khác."

"Mẫu hậu, người có ý gì?" Chính Đức Đế đang bệnh, Lục hoàng tử không dám chọc giận ông ta, cho nên cân nhắc một hồi mới hỏi ra câu này, "Một đám các ngươi đều muốn leo lên cái ghế kia, đừng tưởng ai cũng giống các ngươi."

Phương Hoàng Hậu cắn răng, nhìn Lục hoàng tử chằm chằm: "Tiểu tử thúi, ngươi tưởng người ta thật lòng đối tốt với ngươi sao? Nếu biết năm đó ngươi đã làm gì y, suy nghĩ muốn giết ngươi chắc chắn có!"

Lục hoàng tử ngây ra, quay đầu nhìn Chu Hành.

Chu Hành cũng mang vẻ mặt nghi hoặc.

"Mẫu hậu, người có phải quá thương tâm nên đầu óc hồ đồ rồi không?"

Phương Hoàng Hậu quét mắt nhìn người hầu hạ trong phòng, đợi những kẻ không liên quan rời khỏi, bà ta tiếp tục: "Tiểu hoàng thúc ngươi hiếu kính từ nhỏ sao lại phải đi Thương Châu? Mấy năm trước thời điểm y trở về, ngươi có nhớ y mang bệnh nặng trong người không? Đây đều do Tiểu Lục ngươi ban tặng."

Lục hoàng tử không khỏi nhíu mày.

Trong lòng Lý Thục Phi đột nhiên có dự cảm chẳng lành, vội nói: "Hoàng Hậu nương nương, bệ hạ còn đang bệnh, có chuyện gì để sau hãy nói."

"Sao hả? Sợ? Không dám nghe?" Phương Hoàng Hậu châm chọc, lại nhìn Chính Đức Đế, "Bệ hạ, ngài là người rõ nhất, vẫn là tự ngài nói với Tiểu Lục đi."

Dung Hoa nghĩ nghĩ, tâm trạng không khỏi căng thẳng, quay đầu nhìn Chu Hành. Nếu đúng như nàng nghĩ, người coi Chu Hành là thần tượng, tính cách rộng rãi như Lục hoàng tử phải thừa nhận sao đây?

Chu Hành gật đầu với nàng, nói với Lục hoàng tử: "Tiểu Lục, phụ hoàng cháu nói đúng, hiện tại cháu nên gánh vác thiên hạ Đại Chu này rồi."

"Chú cháu hai người đúng là cảm động." Phương Hoàng Hậu nhìn Chính Đức Đế, "Bệ hạ, ngài thật sự yên tâm?" Con trai bà chết thảm, mà Tiểu Lục không có tư chất này lại có thể chờ bước lên hoàng vị! Chu Ngạn Hủ sao lại có mệnh tốt như vậy! Quá không cam lòng!

Chính Đức Đế ôm trán, đột nhiên cảm thấy khó thở.

Lục hoàng tử nhảy dựng lên: "Rốt cuộc là chuyện gì? Tiểu hoàng thúc đi Thương Châu, sau mang bênh nặng trở về là vì con sao? Phụ hoàng, ngài nói con biết, rốt cuộc là chuyện gì, bằng không giang sơn này giao cho nhi thần, nhi thần sẽ đưa cho bảo bảo của tiểu hoàng thúc làm lễ vật."

"Hoang đường! Đồ bất hiếu nhà ngươi! Có phải muốn trẫm tức chết ngươi mới cam tâm đúng không!" Chính Đức Đế tức giận đến tay chân run rẩy.

"Bệ hạ bớt giận." Lý Thục Phi lo lắng.

"Phụ hoàng, mẫu hậu, hai người nói đi."

"Bệ hạ, ngài nói cho Lục hoàng tử biết đi."

Một giọng nói dịu dàng vang lên.

Mọi người quay đầu.

Lạc Ngưng dáng người uyển chuyển đi đến.

"Lạc Ngưng." Thấy bà, Chính Đức Đế liền mỉm cười, "Sao nàng lại tới đây? Vừa rồi ở Ngự Thư Phòng có an toàn không? Có dọa dến nàng không?"

"Tạ bệ hạ quan tâm, không có." Lạc Ngưng đi đến trước mặt ông ta, "Nô tỳ nghe nói ngài bị bệnh, lo cho ngài, vì thế mới đến thăm." Nếu không phải biết ông ta bệnh nặng, sợ bản thân không còn gặp lại ông ta, bà sao phải gấp gáp đến đây?

Phương Hoàng Hậu, Tề Quý Phi và Lý Thục Phi như nhìn thấy quỷ, Tề Quý Phi buột mệng hỏi: "Liễu Lạc Ngưng, sao ngươi còn sống?" Không phải nên chết rồi sao?

Ba người Phương Hoàng Hậu nhìn Chính Đức Đế, lập tức hiểu ra mọi chuyện. Hậu viện Ngự Thư Phòng là cấm địa, thì ra vì đây là chỗ ông ta giấu người!

Phương Hoàng Hậu đột nhiên bật cười: "Ha ha ha, mọi người đều là kẻ ngốc." Mấy năm nay, chúng phi tần ở hậu cung không ngừng tranh sủng, nhưng trái tim Chính Đức Đế lại dành cho người kia!

Dung Hoa không quen biết bà ấy, quay đầu chỉ thấy Chu Hành kinh ngạc nhìn Lạc Ngưng: "Dì?"

Dì? Dung Hoa kinh ngạc? Y còn có dì sao?

"Đừng gọi ta là dì!" Sắc mặt Lạc Ngưng trầm xuống, thét chói tai về phía Chu Hành, "Ta hận ngươi, hận mẫu tử các ngươi, sao ngươi còn chưa chết, sao ngươi không chết đi! Mệnh của ngươi sao lại tốt như vậy, thuốc độc cũng không độc chết ngươi!"

"Dì." Bề ngoài Chu Hành vẫn duy trì sự bình tĩnh, nhưng ánh mắt đã mang chút đau xót, "Tại sao?"

"Tại sao?" Lạc Ngưng hét lên, "Ta rõ ràng đã có người mình thích, nhưng mẫu phi ngươi lại vì củng cố thánh sủng mà hại ta, biến ta thành công cụ của ả!"

"Dì, dì hận chúng ta, cho nên... Cái chết của mẫu phi có liên quan tới dì đúng không?"

"Ả ích kỷ, vì ả mà cả đời ta bị hủy hoại, ả đáng chết!"

Chu Hành nắm chặt hai tay hận không thể lập tức báo thù cho mẫu thân: "Người kia là ông ta đúng không?" Y lạnh lùng nhìn CHính Đức Đế, "Người này là người dì thích? Một kẻ giết hại phụ thân thân sinh của mình!"

Dung Hoa nghe vậy liền giữ chặt cánh tay y. Quá khứ đã qua rồi, hiện tại có nàng, có nàng ở bên cạnh y.

Ngoại trừ Phương Hoàng Hậu, nhóm người Lý Thục Phi, Tề Quý Phi và Lục hoàng tử đều hoảng sợ.

Lục hoàng tử không tin mà nhìn Chính Đức Đế, lẩm bẩm: "Phụ hoàng, hôm nay chẳng lẽ là Đại hoàng huynh học từ ngài?"

Chính Đức Đế tức giận tới lung lay sắp đổ, chỉ vào Chu Hành: "Nói bậy!"

"Hoàng huynh, hôm đó ta ở tẩm điện của phụ hoàng, hai mắt ta nhìn thấy rõ ràng. Hôm nay ngươi bị nhi tử của mình ép vua thoái vị, trong lòng ngươi rốt cuộc có cảm nhận gì?"

"Hồ ngôn loạn ngữ!"

Lục hoàng tử từ lời họ nói chậm rãi tìm ra manh mối: "Cho nên, mấy năm trước tiểu hoàng thúc không phải bị bệnh, mà là trúng độc?"

"Độc đó là ngươi hạ!" Liễu Lạc Ngưng khẽ cười.

"Không thể nào! Ngươi gạt ta!"

"Chẳng lẽ ngươi không nhớ sao? Lúc nhỏ ngươi thích chạy theo sau tiểu hoàng thúc của mình, người hầu hạ y đều rất cẩn thận, muốn hạ độc y không hề dễ dàng, có điều, ngươi lại có thể, tuy y thường xuyên trêu cợt ngươi, nhưng cũng rất để ý tới ngươi, đồ ngươi cho y ăn, y đương nhiên sẽ ăn, vì phụ hoàng ngươi mới lợi dụng ngươi hạ động tiểu hoàng thúc của ngươi! Sau là cô mẫu ngươi vì cứu y mà đưa y tới Thương Châu." Liễu Lạc Ngưng giải thích.

"Phụ hoàng." Lục hoàng tử mang hốc mắt hồng hồng nhìn Chính Đức Đế, "Là thật sao?"

Chính Đức Đế gật đầu: "Cho nên, sau này ngươi đừng dễ dàng tin vào người khác, cố gắng trị vị giang sơn Đại Chu này." Lúc trước muốn diệt trừ Chu Hành nên mới hạ độc, hiện tại không ngờ chỉ còn Lục nhi tử là người thích hợp thừa kế ngôi vị hoàng đế, vì chuyện này, giữa họ chắc chắn sẽ có khoảng cách, đề phòng lẫn nhau, từ giờ phút này, nhi tử sẽ không tin tưởng y như trước.

"Tiểu hoàng thúc, xin lỗi." Lục hoàng tử như con thú bị thương nhìn Chu Hành, nức nở.

Chu Hành khẽ cười: "Tiểu Lục, không phải, bọn họ đều nói bậy, cháu đừng tin bọn họ, độc người ta trúng lúc ở Thương Châu."

"Tiểu hoàng thúc, xin lỗi, đều do cháu, khiến người chịu khổ nhiều năm như vậy, đều là lỗi của cháu." Nghĩ đến tiểu hoàng thúc tuổi còn nhỏ đã đến Thương Châu, thời điểm trở về thái y cũng nói y chỉ sống được mấy năm, trái tim Lục hoàng tử liền đau như cắt.

"Hoàng Thượng, năm đó Tiểu Lục còn chưa sáu tuổi, sao ngài lại nhẫn tâm như vậy, ngay cả nó ngài cũng lợi dụng?" Lý Thục Phi ôm nhi tử, oán hận chất vấn Chính Đức Đế.

Đây là nhi tử thân sinh của ông ta, ông ta sao có nhẫn tâm lợi dụng một đứa nhỏ như vậy! Hắn từ nhỏ đã thích tiểu hoàng thúc của mình, biết vì mình mà y thân trúng kịch độc phải đến Thương Châu xa xôi, thiếu chút mất mạng, hiện tại hắn chắc chắn rất đau lòng, rất áy náy, rất hối hận.

"Nó là nhi tử của trẫm, có thể làm việc cho trẫm, nó nên cảm thấy vinh hạnh!"

"Tiểu Lục, ngươi đừng như vậy, năm đó ngươi chẳng qua chỉ là tiểu hài tử, cái gì cũng không biết, đây không phải lỗi của ngươi." Dung Hoa nhẹ giọng, "Hơn nữa, không phải tiểu hoàng thúc của ngươi hiện tại đã khỏe rồi sao?"

"Tiểu Lục!" Chu Hành vỗ vai hắn.

"Tiểu Lục, ngươi làm trữ quân, xem bộ dáng khóc sướt mướt của mình đi!" Chính Đức Đế tỏ vẻ không vui.

"Phụ hoàng, con nói ngài biết, ngôi vị hoàng đế này con không ngồi, ngài để tiểu hoàng thúc làm hoàng đế đi." Lục hoàng tử lớn tiếng, "Cho dù ngài đưa cho, nhi tử cũng sẽ giao giang sơn này cho tiểu hoàng thúc!"

"Tên hỗn trướng này!" Chính Đức Đế tức giận đến muốn bóp chết hắn.

"Chỉ tại Kính Huệ công chúa năm đó xen vào việc của người khác!" Liễu Lạc Ngưng thở dài.

"Bệ hạ, thì ra nhiều năm như vậy người ngài thích là ả ta." Tề Quý Phi u oán nhìn Chính Đức Đế.

Liễu Lạc Ngưng đỏ mặt, ánh mắt không ngăn được ý cười.

Tề Quý Phi cảm thấy vô cùng chướng mắt: "Liễu Lạc Ngưng, ngươi cho rằng bệ hạ thích ngươi đến vậy sao?" Bà ta được sủng ái nhiều năm như thế thì ra chỉ là hoa trong gương, trăng trong nước.

"Đều lui đi, trẫm mệt rồi."

"Quý Phi nương nương nói như vậy là có ý gì?" Liễu Lạc Ngưng hỏi.

"Năm đó ngươi lên long sàn không phải lỗi của tỷ tỷ ngươi, là bệ hạ! Tỷ tỷ ngươi thật lòng muốn tìm cho người một hôn sự tốt." Tề Quý Phi cười nói.

Sắc mặt Liễu Lạc Ngưng trắng bệch, mở to hai mắt nhìn Chính Đức Đế: "Bệ hạ, là thế sao? Là ngài tính kế thiếp, không phải tỷ tỷ?"

"Đều là chuyện của trước kia, không phải chúng ta đã nói đừng nhắc lại sao?"

"Là ngài khiến ta hiểu lầm tỷ tỷ, khiến ta tự tay giết chết tỷ tỷ ruột của ta." Liễu Lạc Ngưng hối hận nhìn Chu Hành, "Tiểu Cửu, dì xin lỗi cháu."

Chu Hành xoay người lấy kiếm trang trí treo trên tường, rút kiếm khỏi vỏ, đâm về phía Liễu Lạc Ngưng: "Ngươi xuống dưới tạ lỗi với mẫu phi đi." Tuy dùng để trang trí, nhưng giết một người vẫn dư dả!

Lý Thục Phi đứng cạnh vội duỗi tay đoạt lấy kiếm trong tay Chu Hành: "Ngài dù sao cũng gọi bà ta một tiếng dì, đó là trưởng bối của ngài, một kiếm này, để ta." Dứt lời, bà đâm kiếm tới, sau đó run rẩy buông tay.

"Lạc Ngưng." Chính Đức Đế đau lau kêu.

Liễu Lạc Ngưng nhìn Chu Hành, hoàn toàn không để ý Chính Đức Đế: "Nếu đã như vậy, Tiểu Cửu, cháu đừng hận dì, cháu cứ coi dì đã chết mười mấy năm trước đi."

"Lạc Ngưng, không phải, nàng nghe trẫm giải thích." Chính Đức Đế căng thẳng, xoay người lảo đảo từ trên giường xuống đất, đi tới ôm Liễu Lạc Ngưng vào lòng, "Nàng nghe trẫm giải thích."

Liễu Lạc Ngưng tuy có dung mạo xuất chúng, nhưng bà trước nay yêu hận đều rất rõ ràng, nghe ông ta nói, bà nhẹ nhàng nhắm hai mắt lại: "Bây giờ giải thích còn tác dụng sao? Giải thích, có thể làm tỷ tỷ của ta sống lại sao?"

Chính Đức Đế nghẹn lời.

Mãi tới khi ra đi, Liễu Lạc Ngưng vẫn không mở mắt nhìn Chính Đức Đế một lần.

Chính Đức Đế bi ai ôm lấy thi thể của bà, phun ra ngụm máu tươi, hôn mê bất tỉnh.

Mọi người đều mệt mỏi, Phương Hoàng Hậu nói với Chu Hành: "Trong cung rất loạn, sau này còn cần ngươi và Tiểu Lục giải quyết, ngươi trước đưa đệ muội về đi." Bà ta lại nói với Tề Quý Phi và Hàn Đức Phi, "Các ngươi cũng về đi, đêm nay bổn cung ở lại nơi này."

Mọi người gật đầu, cáo lui.

Chu Hành đưa Dung Hoa trở về, sau đó quay lại hoàng cung.

Tằng Mính vẫn chưa ngủ, biết Dung Hoa đã về, nàng liền vội qua hỏi thăm tình hình Lục hoàng tử.

Dung Hoa kể lại mọi chuyện với nàng: "Lục hoàng tử không bị thương, ngươi đừng lo lắng."

Tằng Mính gật đầu.

Dung Hoa nghĩ nghĩ, quyết định kể chuyện năm đó Chính Đức Đế lợi dụng Lục hoàng tử hạ độc Chu Hành với nàng: "Ngươi và hài tử cố ở cạnh hắn nhiều một chút, từ từ giúp hắn thông suốt."

Tằng Mính bật khóc: "Chàng nhất định thương tâm đến chết."

Dung Hoa vỗ vỗ tay nàng: "Không sao, bản thân hắn sẽ hiểu ra."

Thấy Dung Hoa mệt mỏi, Tằng Mính liền đứng dậy về phòng của mình.

Biết Lâm Luật cũng tham dự chuyện ép vua thoái vị, trước khi bị bắt, Lâm Thái Hậu cùng Lâm Nhược đã tự vẫn.

Đêm nay xảy ra quá nhiều chuyện, Dung Hoa thật sự rất mệt mỏi, tắm gội ăn một ít liền leo lên giường, ngủ thẳng tới giữa trưa hôm sau. Tỉnh dậy không thấy Chu Hành bên cạnh, nàng biết y lúc này rất bận, vì thê an tâm ở lại trong phủ.

Hoàng hôn, trong cung vang lên chuông tang, Chính Đức Đế hoăng, toàn bộ kinh thành đều treo lụa trắng.

Nước một ngày không thể không vua, Chính Đức Đế không để lại di chiếu, Lục hoàng tử lại toàn lực ủng hộ Chu Hành. Ngày hai tháng mười một này, Chu Hành đăng cơ, phong Yến thị Dung Hoa làm Hoàng Hậu. Tiếp theo, Chu Hành phong thưởng cho các quan viên có công trong vụ đàn áp Đại hoàng tử ép vua thoái vị, đồng thời xử lý những kẻ mưu phản. Đứng mũi chịu sào chính là Kiều gia, Giang gia, Lâm gia và Hàn gia!

Năm mới năm nay mọi người đều trải qua đơn giản. Qua Tết Âm Lịch, chưa đến mười lăm, Phương Hoàng Hậu được tôn làm Thái Hậu dẫn theo phi tần của tiên đế đến chùa của hoàng gia mang tóc tu hành.

Mười lăm tháng hai, ngày trăm hoa đua nở, lâm triều được một nửa, một cung nữ trộm nháy mắt với tổng quản nội thị Lý công công, Lý công công lặng lẽ lui ra, nghe cung nữ thì thầm một câu. Lý công công vui mừng khôn xiết, nhẹ nhàng đi tới bên cạnh Chu Hành: "Bệ hạ, nương nương phát động."

Chu Hành ngây ra một lát, sau đó đứng dậy đi về hướng Nguyệt Hoa Cung, để lại văn võ cả triều hai mặt nhìn nhau.

Cung nữ và ma ma của Nguyệt Hoa Cung tới tới lui lui vội vàng, từng bồn nước ấm được đưa vào trong, từng bồn máu loãng được đưa ra ngoài. Chu Hành nhìn đến trái tim thắt chặt, nếu không phải Ánh cô cô bảo đảm sẽ không có việc gì, y đã trực tiếp vọt vào trong. Gần tới hoàng hôn, một tiếng khóc nỉ non của trẻ con vang lên.

"Chúc mừng bệ hạ, chúc mừng bệ hạ, nương nương hạ sinh một tiểu công chúa."

"Thưởng!" Chu Hành bỏ lại một chữ, trực tiếp vào trong.

Trong phòng, cung nữ và ma ma vừa thay y phục cho Dung Hoa, thu dọn đồ đạc, thấy y xông tới, lập tức hoảng sợ không biết phải làm sao.

Chu Hành phất tay, sau đó đi đến bên giường, nhìn sắc mặt Dung Hoa tái nhợt, xung quanh còn có mùi máu tươi, không khỏi lo lắng: "Nương nương nàng ấy sao vậy?"

"Bệ hạ yên tâm, nương nương mệt nên ngủ rồi." Ánh cô cô trả lời.

Chu Hành gật đầu, ngồi bên mép giường, cúi đầu hôn trán Dung Hoa.

"Bệ hạ." Thạch ma ma hớn hở ôm tiểu công chúa tới."

Chu Hành nhìn hài tử, trái tim mềm mại không thôi: "Để trẫm ôm một cái."

Thạch ma ma kiên nhẫn dạy y, rất nhanh Chu Hành đã nắm được điểm quan trọng, vô cùng cẩn thận ôm hài tử vào lòng, ôm một lúc mới để Thạch ma ma đặt vào trong nôi, sau đó dẫn người lui xuống.

"Thiên Trạch." Dung Hoa mở mắt.

Chu Hành cúi đầu hôn nàng: "Anh Anh, vất vả rồi."

Dung Hoa theo bản năng sờ bụng: "Hài tử đâu?"

"Tiểu công chúa của chúng ta đang ngủ." Chu Hành chỉ về phía nôi, đứngg dậy, "Ta ôm nó lại cho nàng xem."

Chu Hành cẩn thận ôm hài tử tới, Dung Hoa duỗi tay muốn nhận.

"Nàng vừa mới sinh, không thể mệt, ta ôm nàng xem."

Dung Hoa nhìn nữ nhi, trái tim như có gì đó lấp đầy: "Chàng đặt tên cho nó chưa?" Kỳ thật nàng biết Chu Hành sớm đã chọn được tên, nam nữ đều có.

"Trường Ninh, Chu Trường Ninh, nhũ danh A Bảo." Chu Hành nhẹ giọng, "Anh Anh thấy hay không?"

Trường Ninh cả đời an bình, A Bảo là bảo bối của phu thê bọn họ. Dung Hoa nhìn y, gât đầu cười: "Rất hay!"


Tác giả: Ngay từ đầu đã có ám chỉ nha, Dung Hoa ở Diệp gia đứng thứ năm, Chu Hành đứng hàng thứ chín, ngôi cửu ngũ, hơn nữa với tài lực và thực lực của họ, ai làm hoàng đế có thể không phòng bị? Đương nhiên Lục hoàng tử là ngoại lệ, nhưng tương lai con trai của Lục hoàng tử thì sao? Đáng thương nhất là Kính Huệ công chúa, bà dũng cảm, thông minh, trượng nghĩa, quyết đoán, nhưng cả đời lại cô độc, còn chết dưới tay tên cặn bã Kiều Vũ Đình, tuy lúc trước vì chuyện của Giang Uy mà oán giận bà, nhưng bà là người ở thời đại này, hơn nữa bà cũng thật lòng muốn tốt cho Chu Hành và Dung Hoa, đột nhiên cảm thấy bà cũng có rất nhiều chuyện xưa, thân là công chúa, còn cả Giang Trình người bà thích là nam tử anh minh thần võ, CP tướng gia, còn cả mẫu thân mỹ lệ của vương gia ta.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com