ZingTruyen.Com

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì Mi

Q2.Chương 6-10

ndmot99

Q2.Chương 6: Bái kiến

"Không được!" Kiều Vũ Đình lập tức phản đối, "Xung hỉ cái gì? Nếu có thể khỏe lại, nhiều thái y như thế chắc chắn sẽ chữa khỏi cho ngài ấy, muội đừng suy nghĩ bậy bạ. Chuyện tuyển tú chúng ta không có cách nào khác, nhưng hiện tại muội không cần gả cho y, chúng ta đương nhiên sẽ chọn một người thân thể khỏe mạnh, phẩm tính tốt cho muội."

"Ca ca, huynh đừng vội, nghe muội nói hết đi."

Kiều Vũ Đình lắc đầu, kịch liệt phản đối: "Muội đừng suy nghĩ bậy bạ nữa, ca ca sẽ chăm sóc muội, ca ca và tổ mẫu sẽ giúp muội chọn một mối thật tốt, chắc chắn sẽ chọn người trung hậu biết yêu thương muội. Muội là đích trưởng nữ của Tây Ninh Hầu ta, thân phận tôn quý, có ca ca ở đây, muội chắc chắn sẽ được an thuận cả đời. Cái gì là xung hỉ hả? Gạt bỏ suy nghĩ đó đi!" Đây là người thân duy nhất của hắn, từ nhỏ thân thể suy nhược, mẫu thân lại mất sớm, Kiều Vũ Đình đương nhiên là người yêu thương nàng nhất, lúc trước Hoàng hậu đã có lệnh, bọn họ không thể làm trái, nhưng hiện tại sao hắn có thể gả muội muội của mình cho người sắp chết chứ?

"Ca ca..." Kiều Nguyệt vẫn cố chấp.

Kiều Vũ Đình cắt ngang: "Nếu thân thể Chiêu Vương cường tráng, chỉ cần muội thích, ca ca sẽ giúp muội tranh đoạt cơ hội, nhưng với tình hình này, muội gả qua không phải sẽ thủ tiết hay sao? Không được, ca ca không đồng ý!"

"Ca ca." Kiều Nguyệt kéo tay hắn lại, "Ca ca cũng biết, lần này muội tiến cung tuyển tú chẳng qua là đi ngang sân khấu, là Hoàng Thượng và Hoàng hậu muốn tứ hôn cho muội và Vương gia, thứ bọn họ nhìn trúng còn không phải thân thể ốm yếu này của muội hay sao?"

"Cho nên, vương gia cự tuyệt không phải tốt lắm sao?"

"Nói tóm lại, ngay từ đầu muội đã bị xem như một quân cờ, hiện tại Chiêu Vương không còn ở lâu với nhân thế, đối với muội thật ra là một chuyện tốt." Gương mặt tái nhợt của Kiều Nguyệt lộ ra nụ cười yếu ớt.

"Ngài ấy chết, muội còn cảm thấy tốt sao? Vẫn muốn gả cho ngài ấy hả? Không được, ta không đồng ý chuyện này!"

Người đã sắp chết, muội muội hắn lại cảm thấy không tồi, còn một lòng muốn gả qua đó, quá hoang đường mà!

Kiều Vũ Đình trầm tư một lát, sau đó mở to hai mắt nhìn Kiều Nguyệt, cả kinh hỏi: "Nguyệt Nhi, muội chẳng lẽ coi trọng Vương gia sao?" Khi nhỏ nổi tiếng thông minh tạm thời không nói, hiện tại đảo mắt qua mười mấy năm dung mạo Vương gia quả thật tuấn mỹ, khí độ càng thêm bất phàm. Chẳng lẽ là muội muội hắn coi trọng người ta sao? Một Chiêu Vương như thế, có thiếu nữ nhà nào mà không động tâm?

"Ca ca, huynh nói gì vậy?" Kiều Nguyệt nhíu mày.

"Nếu không coi trọng ngài ấy, vậy thì tốt rồi. Muội cứ yên tâm, ca ca chắc chắn sẽ tìm cho muội một đức lang quân như ý."

"Vương gia tốt như vậy, có cô nương nhà ai mà không thích?" Kiều Nguyệt khẽ cười, gương mặt tái nhợt ửng lên một tầng hồng nhạt.

"Muội muội, ngài ấy sắp chết rồi, muội nghe ca ca, đừng nghĩ bậy, ca ca sẽ tìm người tốt hơn cho muội!" Kiều Vũ Đình vội khuyên.

"Lang quân như ý tốt hơn?" Kiều Nguyệt cười khổ, "Ca ca cảm thấy với thân thể đau bệnh như muội sẽ tìm được lang quân tốt hơn sao?"

"Sẽ, nhất định sẽ, Nguyệt Nhi xinh đẹp như vậy mà." Kiều Vũ Đình chua xót nói, "Muội phải tin tưởng ca ca."

"Ca ca, huynh đừng an ủi muội, phu nhân hầu môn có thể để nhi tử của họ cưới muội sao? Nàng là đích trưởng nữ hầu phủ, chẳng lẽ phải chịu gả cho con vợ lẽ? Chuyện này Kiều Nguyệt vô cùng rõ ràng, "Nếu tìm đượuc một nhà thấp hơn hầu phủ chúng ta, đó cũng vì bọn họ muốn trèo cao, như vậy sao có thể mang tới hạnh phúc cho Nguyệt Nhi chứ?"

Kiều Vũ Đình há miệng thở dốc, phát hiện lúc này ngay cả lời an ủi cũng không có sức lực để nói.

Bởi vì mỗi câu của nàng đều là thật.

"Hoàng Thượng và Hoàng hậu đã muốn tứ hôn cho muội và Vương gia, vậy cứ theo ý họ đi." Kiều Nguyệt chậm rãi nói, "Hiện tại vương gia không sống qua một năm, muội muội ngược lại cảm thấy rất tốt."

"Chỗ nào tốt? Ngài ấy chết, muội phải thủ tiết thì có gì tốt hả?" Kiều Vũ Đình đen mặt, "Muội đừng nói nữa, ta đã hứa với nương sẽ chăm sóc muội, tuyệt đối sẽ không để muội làm chuyện ngốc nghếch này." Nói xong, hắn duỗi tay cầm ly trà bên cạnh đưa tới cho nàng.

"Ca ca, đây không phải chuyện ngốc." Kiều Nguyệt cúi đầu uống ngụm trà, lại nói, "Với thân thể này, cho dù gả tới nhà ai, tới lúc đó trong phòng sẽ vô số mỹ thiếp, không bằng muội gả cho Chiêu vương gia, xung hỉ cho ngài ấy, nếu ngài ấy tốt lên thì sẽ được coi là công thần, ngài ấy không khỏe lại đối với muội cũng tốt, Hoàng Thượng và Hoàng hậu nếu đã muốn lợi dụng muội, trong lòng chắc chắn sẽ có chút hổ thẹn, áy náy, ngày ấy chết rồi muội vẫn có thể sống tốt. Muội có thân phận Vương phi, có Hoàng Thượng và Hoàng hậu quan tâm, ngày tháng đó chắc chắn tốt hơn gả cho người khác!"

"Nhưng đó là thủ tiết, ta sao có thể để muội nhảy vào hố lửa hả?" Kiều Vũ Đình lắc đầu.

"Sao lại là hố lửa? Ngài ấy chết mới tốt, tới lúc đó có Hoàng Thượng và Hoàng hậu làm chủ, muội có thể chọn một tôn thất làm hài tử dưới gối, có Hoàng Thượng và Hoàng hậu chống lưng, ai dám để muội chịu ủy khuất? Cuộc sống thanh tĩnh đó mới là thứ muội cần." Kiều Nguyệt bình tĩnh phân tích, "Nếu gả cho người khác, ca ca cảm thấy muội sẽ thanh tịnh an tường mà sống hay sao? Sinh nhi dục nữ, phụng dưỡng cha mẹ chồng, chị em dâu, còn cả đám tiểu thiếp của trượng phu, nào phải cuộc sống vô lo vô nghĩ chứ? Ca ca, chẳng lẽ huynh muốn một người như đèn cạn dầu này mệt nhọc, hàm oán mà chết sao?"

"Nhưng... Vẫn không được, rõ ràng biết Vương gia sẽ chết, ta sao có thể để muội gả cho ngài ấy? Sao có thể để muội chịu khổ chứ?"

"Ca ca nghĩ đó là khổ, nhưng đối với muội đó là hạnh phúc khó có được, huynh biết sức khỏe của muội không chịu được kích động, thái y cũng nói, thân thể này không thích hợp sinh con... Xung hỉ, Vương gia đã chết, muội không có con, người khác cũng không trách được muội, còn không phải vì Vương gia sống không quá một năm sao? Nếu đã như thế, ngài ấy chết rồi, muội lại nhận một đứa con nuôi, trong vương phủ muội là lớn nhất, không ai dám khi dễ muội, muội cũng không cần phụng dưỡng cha mẹ chồng. Hoàng hậu nương nương ở trong cung, muội cũng không cần lo quan hệ giữa chị em dâu, còn tiểu thiếp thông phòng trong vương phủ, muội sẽ ban ân cho bọn họ, giúp bọn họ tìm gia đình trong sạch gả ra ngoài, cho nên không cần lo bọn họ khiến bản thân cảm thấy ngột ngạt. Còn nữa, điều quan trọng hơn là, muội làm vậy cũng vì tốt cho ca ca."

Khi biết đây là ý của Hoàng hậu và Hoàng thượng, nàng vô cùng cao hứng, bởi vì hôn sự của mình có thể giúp được huynh trưởng. Hiện tại biết Chiêu Vương không còn sống được lâu, nàng càng cảm thấy mối hôn sự này thật tốt.

Nói thế nào, nàng cũng là người lợi nhất.

"Ta không cần!" Kiều Vũ Đình đương nhiên biết Kiều Nguyệt đang nghĩ gì, lập tức đứng lên, "Được rồi, muội đừng nghĩ nữa, ta sẽ không đồng ý."

"Ca ca, huynh đừng đi." Kiều Nguyệt duỗi tay kéo ống tay áo hắn lại.

Trái tim Kiều Vũ Đình mềm xuống, hắn dừng bước, cắn môi: "Muội muội, muội tội gì phải chà đạp bản thân như vậy? Ca ca thật sự không cần muội lo lắng, muội đừng nghĩ tới chuyện này nữa."

"Ca ca, muội nói nhiều như vậy, trong lòng huynh chắc chắn sẽ hiểu, gả tới gia đình khác, tinh thần và thể xác của muội sẽ mệt mỏi hơn cả mấy năm nay, mà muội nếu gả cho Vương gia, đối với muội với huynh đều là chuyện tốt. Xung hỉ cho y, Hoàng Thượng và Hoàng hậu nhất định sẽ thiên vị muội vài phần, còn về phần sống chết của Vương gia đương nhiên không phải chuyện chúng ta có thể định đoạt..." Kiều Nguyệt dừng lại, cười cười không nói thêm.

Kiều Vũ Đình nhìn nụ cười của Kiều Nguyệt, tim đau như dao cắt.

"Muội trở thành Chiêu vương phi, đối với ca ca có rất nhiều chỗ lợi. Muội cam tâm làm quân cờ của Hoàng Thượng và hoàng hậu, cam tâm tình nguyện để họ lợi dụng, mà huynh là huynh trưởng duy nhất của muội, lại là thế tử của Tây Ninh Hầu, bọn họ chắc chắn sẽ trợ giúp con đường thăng quan của huynh, cho nên ca ca sẽ bớt đi gánh nặng trên vai. Hơn nữa có muội là Vương phi, bà ấy sẽ cố kỵ vài phần."

"Muội không cần lo lắng cho ta, chuyện của ta ta tự mình xử lý, muội chỉ cần khỏe mạnh thì ca ca đã cao hứng rồi." Kiều Vũ Đình thở dài ngồi xuống, nắm lấy cánh tay yếu ớt của nàng.

"Mấy năm qua đều là ca ca chăm sóc và bảo vệ muội, hiện tại muội có thể vì ca ca làm chút chuyện, muội cũng rất cao hứng." Kiều Nguyệt cười vui vẻ, "Cho nên, ca ca không cần khuyên muội nữa, muội đã quyết định rồi, muội nhất định phải gả cho Vương gia. Ca ca, huynh phải giúp muội."

Muội muội tuy thân thể mảnh mai, tính tình lại ngang bướng, Kiều Vũ Đình liền chua xót nói: "Nguyệt Nhi, ca ca không thể trơ mắt nhìn muội chịu ủy khuất."

"Ca ca, muội không ủy khuất, muội hi vọng gả qua Chiêu vương phủ, cho nên, huynh phải tin muội, muội nhất định sẽ sống tốt, huynh không cần lo cho muội. Có thể xung hỉ cho Vương gia, gả cho y, đó là phúc khí của muội." Hốc mắt Kiều Nguyệt đỏ lên, "Người yêu thương Nguyệt Nhi nhất là ca ca, Nguyệt Nhi muốn ca ca sống tốt, Nguyệt Nhi muốn giúp đỡ ca ca... Kỳ thật muội muốn nói với huynh trước một tiếng, sau đó sẽ mở lời với tổ mẫu."

"Nguyệt Nhi." Kiều Vũ Đình nghẹn ngào.

"Muội muội vô dụng, mấy năm nay đều do ca ca chăm sóc, tới lúc này, vị trí đó nên đổi lại là muội rồi."

Kiều Vũ Đình duỗi tay lau nước mắt cho nàng: "Muội đừng khóc, chỉ cần là chuyện tốt cho muội muội, ca ca sao có thể không đồng ý?"

"Vâng."' Kiều Nguyệt khẽ cười, "Bên phía tổ mẫu, tới lúc đó còn phiền huynh giúp muội nói chuyện."

Kiều Vũ Đình gật đầu, sau đó lại nhíu mày: "Chỉ là... Chiêu Vương chưa chắc sẽ gật đầu, bằng không hôm đó y sẽ không trực tiếp từ chối ý tứ của Hoàng Thượng và Hoàng hậu như vậy. Vương gia ở Thương Châu lập không ít chiến công, lại kinh doanh nhiều nơi như vậy, Hoàng Thượng cho dù có đề phòng cũng sẽ không ép ngài ấy, cho nên, muội đừng quá chấp nhất."

"Muội biết mà." Kiều Nguyệt gật đầu, "Có điều ca ca cũng không cần lo lắng, chuyện này chúng ta cứ chuẩn bị trước, tám chín phần sẽ thành. Vương gia tuổi còn nhỏ đã tới Thương Châu, nhiều năm như vậy mới trở về, hiện tại trong người lại có bệnh, Hoàng Thượng sao có thể không quan tâm ngài ấy? Hơn nữa thời gian chỉ còn lại một năm, ngài ấy lại là đệ đệ của Hoàng Thượng, nếu Hoàng Thượng mặc kệ, vậy không phải sẽ khiến lòng quân biên quan nguội lạnh sao? Cho nên, chuyện xung hỉ... Hoàng Thượng và Hoàng hậu chắc chắn sẽ đồng ý, tới lúc đó Hoàng Thượng tứ hôn, chẳng lẽ Vương gia muốn kháng chỉ sao? Hơn nữa, đây cũng là vì ngài ấy, vì giúp y chữa khỏi bệnh."

"Nhưng nếu không thành, muội cũng không được đau khổ, có biết không?"

"Muội biết, nhưng muội tin chuyện này chắc chắn sẽ thành." Kiều Nguyệt cười đáp, lại xốc chăn lên muốn xuống giường, "Hiện tại chúng ta qua gặp tổ mẫu đi."

"Gấp cái gì? Muội còn đang bị bệnh." Kiều Vũ Đình duỗi tay giữ nàng lại.

"Muội khỏe rồi." Kiều Nguyệt đẩy tay hắn ra, kêu nha đầu tiến vào, sau đó mới nói: "Ca ca ra ngoài chờ muội một lát."

Không khuyên được, Kiều Vũ Đình đành phải đứng dậy ra ngoài.

..................

"Nguyệt Nhi, sao cháu không ở trong phòng nghỉ ngơi? Tới đây làm gì?" Kiều lão phu nhân cả kinh, vội kêu nha đầu đỡ nàng tới ngồi cạnh mình.

"Tạ tổ mẫu quan tâm, cháu khỏe rồi, đúng lúc ca ca tới thăm nên cháu cùng huynh ấy tới đây thỉnh an người." Kiều Nguyệt dịu dàng trả lời.

"Ngoan, chuyện thỉnh an ngày khác làm cũng được. Cháu đó, nghỉ ngơi nhiều vào, không được để xảy ra sơ suất, có biết không?" Kiều lão phu nhân dặn dò.

"Vâng, tổ mẫu." Kiều Nguyệt ngẩng đầu, nhìn Kiều lão phu nhân, "Tổ mẫu, Nguyệt Nhi có chuyện muốn nói với người." Nói xong, nàng đưa mắt nhìn hạ nhân trong phòng.

"Chuyện gì?" Kiều lão phu nhân từ ái hỏi, đồng thời cho nha đầu bà tử lui xuống.

"Tổ mẫu, cháu..." Kiều Nguyệt muốn nói lại thôi, e lệ cúi đầu, gương mặt tái nhợt như ánh bình minh.

"Nguyệt Nhi, cháu..." Kiều lão phu nhân không khỏi nghi ngờ, lập tức nhìn Kiều Vũ Đình.

"Tổ mẫu, Chiêu vương gia... Cháu gái... Thích ngài ấy." Kiều Nguyệt nhỏ giọng, hai tai đã đỏ ửng.

"Cháu nói cái gì?" Kiều lão phu nhân nhíu mày, "Cháu thân là một cô nương, nói cái gì vậy hả?"

"Tổ mẫu!" Kiều Nguyệt ngẩng đầu, hốc mắt ươn ướt, "Tổ mẫu thương Nguyệt Nhi nhất, người đồng ý với cháu đi... Nếu không gả cho Vương gia, cả đời này Nguyệt Nhi không muốn xuất giá."

Kiều lão phu nhân hít một hơi thật sâu, thấy nàng kích động liền không dám trách cứ, chỉ nói: "Cháu đừng kích động, có gì từ từ nói."

"Tính tình Nguyệt Nhi từ nhỏ đã quật cường, chỉ cần muội ấy hạ quyết tâm, dù có chín con trâu cũng không kéo lại được. Tổ mẫu, người đồng ý với muội ấy đi." Kiều Vũ Đình giúp đỡ.

"Muội muội cháu nhất thời không hiểu chuyện, sao cháu cũng hùa theo chứ?" Thân thể Kiều Nguyệt suy nhược không chịu được kích thích, nên Kiều lão phu nhân trừng mắt quát Kiều Vũ Đình.

"Tổ mẫu đừng trách ca ca." Kiều Nguyệt ôm lấy cánh tay của Kiều lão phu nhân, "Là cháu gái khiến tổ mẫu khó xử, nhưng... Cháu gái biết không nên làm như vậy, nhưng cháu không quản được trái tim của mình. Tổ mẫu, người cứu cháu gái đi, nếu không có Vương gia, cháu gái sẽ chết..."

"Nói bậy bạ gì thế hả? Không được nói chuyện xui xẻo như thế!" Kiều lão phu nhân vội cắt ngang lời của nàng.

"Tổ mẫu..." Kiều Nguyệt rưng rưng khẩn cầu nhìn Kiều lão phu nhân.

"Tổ mẫu, sức khỏe Nguyệt Nhi không tốt, không thể thương tâm, người đồng ý với muội ấy đi." Kiều Vũ Đình cũng lên tiếng khẩn cầu.

Nếu Vương gia là người khỏe mạnh, hôn sự này đương nhiên không còn gì để bàn cãi, nhưng ngài ấy... Kiều lão phu nhân không chút do dự mà lắc đầu: "Vương gia có bệnh trong người, lỡ ngài ấy xảy ra chuyện, cháu phải làm sao? Tổ mẫu sao có thể để cháu chịu khổ?"

"Tổ mẫu, Nguyệt Nhi không sợ, chỉ cần gả cho Vương gia, cho dù chỉ là một ngày làm phu thê, Nguyệt Nhi cũng cảm thấy hạnh phúc." Sắc mặt Kiều Nguyệt đỏ bừng, ánh mắt lại đặc biệt kiên quyết.

"Nguyệt Nhi..." Kiều lão phu nhân chấn động.

"Tổ mẫu, người giúp cháu gái đi, nếu không có Vương gia, cháu gái thật sự sống không nổi. Sức khỏe Vương gia không tốt, mấy năm nay cháu cũng bị bệnh tật cuốn lấy, thành thân xung hỉ, biết đâu bọn cháu cùng tốt lên thì sao?"

Kiều lão phu nhân rơi vào trầm tư.

Sức khỏe của Kiều Nguyệt không tốt vốn là tâm bệnh của bà, mấy năm nay cho dù mời biết bao đại phu chữa trị cũng không thấy tốt lên.

Biện pháp gì chỉ cần nghĩ tới, Kiều phủ bọn họ đều làm.

Xung hỉ... Nói không chừng có thể giúp thân thể tốt lên.

Trên mặt Kiều lão phu nhân hiện lên tia mong đợi.

Kiều Nguyệt nháy mắt với Kiều Vũ Đình.

Kiều Vũ Đình liền cười nói: "Tổ mẫu, xung hỉ biết đâu có thể giúp sức khỏe của Vương gia và Nguyệt Nhi tốt lên, người giúp Nguyệt Nhi, thành toàn cho tình cảm của muội ấy đi."

Kiều lão phu nhân không nói chuyện, chỉ cau mày suy nghĩ sâu xa.

Kiều Nguyệt nhìn Kiều Vũ Đình, sau đó nói với Kiều lão phu nhân: "Tổ mẫu, Nguyệt Nhi cũng hi vọng giúp cho ca ca đôi chút."

Cháu gái trở thành Vương phi đương nhiên có thể giúp đỡ tôn tử, hơn nữa bản thân cũng không thể bảo vệ họ cả đời, trong lòng Kiều lão phu nhân khẽ động, liền nhìn Kiều Vũ Đình: "Cháu đó, biết muội muội như vậy còn theo nó ồn ào, không khuyên nhủ nó đánh mất ý niệm này sao?"

Ý tứ này rõ ràng là đồng ý.

Kiều Nguyệt ôm lấy tay bà, làm nũng: "Nguyệt Nhi biết tổ mẫu thương cháu nhất."

Kiều Vũ Đình cũng khẽ cười, ánh mắt đau xót nhìn Kiều Nguyệt.

"Cháu đó..." Kiều lão phu nhân duỗi tay đánh nhẹ lên trán của nàng, "Tháng sau thời điểm thỉnh an mệnh phụ, ta sẽ tiến cung thỉnh an Hoàng hậu nương nương."

Kiều lão phu nhân đã lâu không vào cung, hiện tại lại đi thỉnh an đương nhiên là vì cùng Hoàng hậu thương lượng chuyện của Kiều Nguyệt và Chiêu vương gia.

Kiều Nguyệt lập tức tươi cười rạng rỡ: "Tạ tổ mẫu."

"Được rồi, người là do cháu chọn, sau này không thể than khổ, có tốt hay không phải xem tạo hóa của cháu vậy, còn chuyện hôn sự có thành hay không cũng không phải do chúng ta định đoạt." Kiều lão phu nhân dặn dò.

"Vâng, tổ mẫu." Kiều Nguyệt cắn môi, "Nếu không thành, vậy chỉ trách cháu gái và Vương gia không có duyên."

"Cháu nghĩ được như vậy thì tốt." Kiều lão phu nhân gật đầu, lại tiếp tục, "Chuyện này ta biết sẽ thành, nhưng tạm thời đừng nói ra bên ngoài." Bà lo Nhan thị biết sẽ gây khó dễ.

Trước đây là ý của Hoàng Thượng và Hoàng hậu, Nhan thị không thể nói gì, chỉ lo thân thể Kiều Nguyệt không thích hợp tiến cung, nhưng rốt cuộc vẫn không có cách từ chối.

Nhưng hiện tại, một khi biết, không chừng Nhan thị sẽ gây chuyện.

Kiều Nguyệt và Kiều Vũ Đình cũng hiểu, liền gật đầu: "Vâng, tổ mẫu."

Được Kiều lão phu nhân nhận lời, Kiều Nguyệt an tâm tĩnh dưỡng, không còn nhắc lại chuyện này nữa, nhưng Kiều Vũ Đình lại như có tâm sự.

Bên phía Nhan thị không có động tĩnh gì.

.......................

Vài ngày nữa Cẩm Tú sơn trang sẽ khai trương, Dung Hoa tuy không ra ngoài nhưng vẫn bận rộn, sáng sớm vừa ăn xong liền tới thư phòng xem thực đơn khai trương Cao quản sự đưa tới. Lúc này Lê Hoa tới gõ cửa, thận trọng nói: "Tiểu thư, công chúa phái người tới."

"Công chúa? Công chúa nào?" Dung Hoa theo bản năng hỏi, Nhị công chúa, Tam công chúa và Ngũ công chúa đều đã xuất giá, lần trước trong yến hội của Đại hoàng tử phi có gặp qua, nhưng bản thân và các nàng không tới lui, mà Bát công chúa Thanh Hà công chúa chưa lấy chồng còn đang ở trong cung.

"Là Kính Huệ công chúa." Lê Hoa trả lời.

"Kính Huệ công chúa?" Dung Hoa kinh ngạc.

Lê Hoa gật đầu: "Nô tỳ đã mời công công vào đại sảnh uống trà."

Dung Hoa gật đầu, vội buông quyển sách trong tay, lập tức đứng dậy ra ngoài.

"Nô tài Tiểu Đức Tử gặp qua Ngũ tiểu thư." Vừa thấy Dung Hoa, nội thị Tiểu Đức Tử vội đứng dậy hành lễ.

"Công công mau đứng lên đi." Dung Hoa đưa tay.

Tiểu Đức Tử hành lễ xong mới đứng dậy, mi thanh mục tú, nụ cười ôn hòa khiến người nhìn vô cùng thoải mái.

"Không biết công công tới, chậm trễ rồi." Dung Hoa cười nói, sau đó quay đầu phân phó Lê Hoa lên đổi trà.

"Ngũ tiểu thư khách khí." Tiểu Đức Tử chỉ cười không ngồi, cung kính đáp.

"Không biết hôm nay công công tới đây là vì chuyện gì? Có phải công chúa có gì phân phó không?" Dung Hoa hỏi.

Kính Huệ công chúa ở trong phủ nhiều năm, ít khi lui tới với bên ngoài, nhưng người trong kinh thành không ai dám xem thường bà ấy, hôm nay đột nhiên lại...

Vì Chu Hành sao?

"Nghe nói Ngũ tiểu thư thông tuệ hơn người, mấy ngày nay công chúa lại nhớ tới lệnh tôn khi trước... Công chúa phân phó tiểu nhân tới đón tiểu thư qua trò chuyện." Tiểu Đức Tử cười nói.

"Vậy công công chờ ta một lát." Nói xong, nàng liền về phòng.

"Tiểu thư, Kính Huệ công chúa sao lại phái người tới đón người qua nói chuyện vậy?" Thạch ma ma giúp nàng thay y phục, lo lắng hỏi.

Dung Hoa vẫn bình thản trả lời: "Đi rồi biết."

Thạch ma ma không nói nữa, chỉ cẩn thận giúp nàng thay y phục.

Chuẩn bị xong, Dung Hoa liền dẫn theo Túy Đồng và Lưu Tô cùng Tiểu Đức Tử ra ngoài.

Lên xe ngựa do Kính Huệ công chúa chuẩn bị sẵn, Dung Hoa mới thầm thở phào nhẹ nhõm.

Xe ngựa chậm rãi chạy tới phủ công chúa. Lộ trình không xa, khoảng nửa canh giờ thì xe ngựa liền ngừng lại.

"Ngũ tiểu thư, tới nơi rồi." Bên ngoài truyền tới thanh âm của Tiểu Đức Tử.

Túy Đồng và Lưu Tô đỡ Dung Hoa xuống xe.

Dung Hoa nhìn cửa lớn trang nghiêm, hoa lệ của phủ công chúa.

"Ngũ tiểu thư, mời." Tiểu Đức Tử khom lưng.

Dung Hoa mỉm cười nâng bước đi vào.

Đúng lúc này, phía sau truyền tới tiếng vó ngựa đến gần, đám người Dung Hoa không khỏi quay đầu nhìn lại.

Mấy con tuấn mã băng băng chạy tới, mà người ngồi trên lưng con ngựa đầu tiên rõ ràng là Chu Hành!

Chu Hành vừa nhìn liền thấy Dung Hoa đứng cạnh xe ngựa, gương mặt lãnh đạm vừa rồi lập tức bị gỡ xuống.

Dung Hoa khẽ cười nhìn y.

Dưới ánh mặt trời rực rỡ, sắc mặt y lại như bóng đêm lạnh lẽo, ánh mắt trong suốt lấp lánh, lúc này cưỡi ngựa càng khiến y thêm lộng lẫy bức người. Lúc này, nàng như có thể thấy được tư thế oai hùng của y ở trên chiến trường.

Chỉ chốc lát, Chu Hành đã tới trước mắt. Y xoay người xuống ngựa.

"Vương gia." Tiểu Đức Tử vội tiến lên hành lễ.

Dung Hoa và Túy Đồng Lưu Tô cũng vội hành lễ: "Vương gia."

Chu Hành nhìn Dung Hoa, nhẹ giọng: "Ta cùng cô nương vào trong."

Y là cố ý tới đây cùng mình sao? Trong lòng cảm nhận được ấm áp, nàng cẩn thận dò xét sắc mặt của y, thấy y vẫn bình thường liền gật đầu, cùng y vào trong.

Tiểu Đức Tử ngẩn ra, vội cung kính lên trước dẫn đường.

Kính Huệ công chúa phái cung nữ Oanh Ca ra đón, thấy Chu Hành và Dung Hoa cùng nhau đi vào, trên mặt rõ ràng lộ ra tia kinh ngạc, nhưng ngay sau đó liền cười khanh khách: "Vương gia cùng cô nương tới sao? Công chúa cứ nhắc hai vị mãi."

Dung Hoa mỉm cười.

"Hoàng tỷ." Vừa tới nơi, Chu Hành đã lên tiếng.

Dung Hoa mỉm cười, lập tức hành lễ: "Tiểu nữ Dung Hoa thỉnh an công chúa, công chúa thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế."

"Mau, mau đỡ Ngũ cô nương đứng dậy." Kính Huệ công chúa nhìn Chu Hành, ra lệnh cho Oanh Ca.

Oanh Ca vội đỡ Dung Hoa đứng dậy.

"Nào, ngồi đây nói chuyện đi." Kính Huệ công chúa vẫy tay với Dung Hoa.

"Hoàng tỷ." Chu Hành không chút biểu cảm gọi một tiếng.

"Cửu hoàng đệ cũng tới đây sao?" Kính Huệ công chúa nhíu mày liếc y một cái, sau đó từ ái nhìn Dung Hoa. Vạt váy mà lam, cổ tay áo thêu hoa hải đường, lưng đeo túi thơm và ngọc bội như hoa giữa mùa xuân, dáng người yểu điệu nhỏ nhắn mềm mại như tơ liễu, đứng chung với cửu đệ quả thật vô cùng xứng đôi.

Khí độ này, dung mạo này, khó trách...

Trong lòng Kính Huệ công chúa thầm khen, ánh mắt lại dừng trên người Chu Hành.

Khó trách y quan tâm nàng như vậy, còn nói gì là niệm tình phụ thân nàng ấy chứ?

Một chữ bà cũng không tin.

Thiếu niên này đang rung động, bà không phải chưa từng trải qua.

Tuy năm tháng trôi đi, tuy dung nhan đã già, người nọ cũng đã qua đời, nhưng bà vẫn yêu hắn như vậy, hắn mãi mãi sống trong lòng của bà.

Nghĩ tới người như ánh mặt trời đó, Kính Huệ công chúa có chút thất thần, trong lòng không khỏi chua xót.

Dung Hoa không rõ, chỉ đành quay đầu nhìn Chu Hành.

"Hoàng tỷ." Chu Hành nhíu mày, lại gọi một tiếng.

Kính Huệ công chúa hoàn hồn, cười nói với Dung Hoa: "Tuổi già rồi, bổn cung hay thất thần như vậy, Ngũ cô nương ngồi đi... A, gọi Ngũ cô nương nghe xa lạ quá, bổn cung gọi ngươi một tiếng Dung Hoa được không?"

"Tạ công chúa hậu ái." Dung Hoa cười đáp.

Kính Huệ công chúa lại nhìn Chu Hành: "Đệ ra ngoài chút đi, bổn cung có chuyện muốn nói với Dung Hoa."

Chu Hành nhìn bà, lại tự mình chọn một cái ghế ngồi xuống.

Kính Huệ công chúa căng lớn hai mắt: "Tiểu tử thúi này, có gì đợi lát nữa rồi nói, hiện tại bổn cung đang có khách."

"Đệ ngồi đây chờ, hoàng tỷ có việc gì cứ nói với Ngũ cô nương đi, đệ sẽ không quấy rầy." Sắc mặt Chu Hành không chút thay đổi.

Kính Huệ công chúa nhìn y, giả vờ tức giận: "Hoàng tỷ sẽ ăn thịt nàng ấy sao? Còn ba ba chạy tới, một đại nam nhân như đệ ở đây, bổn cung sao có thể tâm sự với Dung Hoa hả?" Còn không phải để ý cô nương nhà người ta sao? Nghe bà gọi nàng tới, y lập tức chạy tới, làm như bà sẽ khi dễ nàng ấy!

"Hoàng tỷ cứ coi như đệ không tồn tại là được." Chu Hành nghiêm túc trả lời, nếu đi rồi, hoàng tỷ lại nói gì đó dọa nàng thì sao?

"Tiểu tử thúi!" Kính Huệ công chúa cười mắng một câu, sau đó mới nhìn Dung Hoa, nói, "Tiểu tử này từ nhỏ đã như thế, ngươi cũng đừng để ý tới đầu gỗ đó, cứ tự nhiên trò chuyện với bổn cung."

Dung Hoa nhìn Chu Hành, gật đầu khẽ cười: "Vâng."

"Trước kia bổn cung có duyên gặp mặt Diệp đại nhân mấy lần, không ngờ hiện tại cảnh còn người lại mất..." Kính Huệ nhớ lại chuyện cũ, lúc này lại nhìn kỹ gương mặt của Dung Hoa, "Dung mạo của ngươi không giống Diệp đại nhân cho lắm, có phải giống mẫu thân không?"

Dung Hoa hồi tưởng lại diện mạo của Nhan thị, thành thật trả lời: "Hồi công chúa, tiểu nữ cũng không giống mẫu thân."

"Vậy sao? Kỳ thật bổn cung cũng không nhớ dung nhan của mẫu thân ngươi thế nào. Đúng rồi, đừng câu nệ như vậy, bằng không lần sau sao bổn cung dám gọi ngươi tới nói chuyện?"

"Vâng." Dung Hoa đáp, "Vậy Dung Hoa tùy ý một chút."

Kính Huệ công chúa quan tâm hỏi thăm: "Nghe nói hiện tại ngươi không ở trong Diệp phủ? Ở bên ngoài có tốt hay không?"

"Vâng, đã dọn ra được mấy ngày, mọi thứ đều tốt."

Kính Huệ công chúa cũng không hỏi nàng vì sao lại rời nhà, chỉ nói: "Vậy thì tốt rồi, phụ thân ngươi là người tùy hứng, ngươi là nữ nhi của ông ấy chắc cũng vậy... Nếu có khó khăn gì cứ tới nói với bổn cung, nếu cảm thấy ngại thì đi tìm tiểu tử thúi kia cũng được, vì ngươi mà đệ ấy kiếm được không ít tiền, cho nên đề nghị của ngươi nó chắc chắn sẽ không từ chối." Nói xong, Kính Huệ công chúa đưa mắt nhìn Chu Hành.

Chu Hành lại coi như không nghe thấy, chỉ ngồi nhàn nhã uống trà.

"Vâng, có lời này của công chúa, nếu Dung Hoa thật sự có vấn đề nan giải thì sẽ tới cửa xin giúp đỡ, tới lúc đó mong công chúa đừng đuổi Dung Hoa đi." Nàng khẽ cười.

"Bổn cung còn lo ngươi không tới, sao có thể đuổi ngươi đi?" Kính Huệ công chúa cười vỗ tay nàng, "Nghe Tiểu Cửu nói, Cẩm Tú sơn trang sắp khai trương rồi?"

"Vâng, ngày hai mươi sáu tháng này." Dung Hoa trả lời.

"Không phải sắp tới rồi sao?" Kính Huệ công chúa cười hỏi, "Chuẩn bị xong hết chưa?"

Nàng gật đầu: "Đã gần xong rồi ạ, chỉ còn vài chi tiết cần chỉnh sửa lại."

"Tiểu tiết đương nhiên cũng không thể bỏ qua. Có điều nghe Tiểu Cửu nói Lâu Ngoại Lâu và Nhất Phẩm Cư kia đều là chủ ý của ngươi, bổn cung tin Cẩm Tú sơn trang này cũng sẽ vẻ vang."

"Công chúa quá khen, kỳ thật đều là công của Vương gia, Dung Hoa không tiện xuất phủ, cho nên chỉ động chút mồm mép mà thôi." Dung Hoa cười trả lời.

"Muốn kiếm bạc, đệ ấy đương nhiên phải xuất lực. Bổn cung cũng lâu rồi không ra ngoài, ngày đó chắc sẽ tới xem."

Dung Hoa sửng sốt, vừa mừng vừa sợ đứng dậy hành lễ: "Tạ công chúa."

Chu Hành cũng ngẩng đầu nhìn Kính Huệ công chúa.

"Nếu có chỗ không tốt, bổn cung sẽ nói thẳng." Kính Huệ công chúa nhìn Chu Hành, cười nói.

"Vâng, nếu có sơ sót gì công chúa cứ phê bình." Dung Hoa tự tin đáp, nàng biết Kính Huệ công chúa hiền từ trước mặt là người từng chinh chiến sa trường, giết vô số người, thân phận lại tôn quý, bộ dáng hiền từ chút này chẳng qua là đang che giấu câu chuyện gì đó.

"Xem ra Dung Hoa đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ." Kính Huệ công chúa nở một nụ cười.

"Hôm đó đệ đi cùng hoàng tỷ." Chu Hành xen ngang.

"Không cần, bổn cung đâu phải không có chân." Kính Huệ công chúa xua tay, lại khổ sở nhìn Chu Hành, "Nói tới đệ... Tiểu Cửu, sao mệnh đệ lại đáng thương như vậy?" Nói xong, khóe mắt liền ươn ướt.

Cánh môi Chu Hành run rẩy: "Hoàng tỷ không cần lo lắng, đệ không sao?" Bà ấy rõ tình hình của y nhất, sao lúc này lại đột nhiên cảm thấy thương cảm?

Chu Hành bất giác nhìn Dung Hoa, thấy nàng cúi đầu, không nhìn rõ thần sắc liền thu hồi ánh mắt trở về.

"Bổn cung sao có thể không lo lắng? Đệ giống nhi tử của bổn cung vậy, nếu đệ xảy ra chuyện, bổn cung sao có thể không thương tâm? Có thể không vội? Đệ rời kinh nhiều năm như vậy, hiện tại tuổi còn trẻ lại... Còn chưa đón dâu..."

Cho nên... Ngón tay Dung Hoa căng chặt, nhịn không được mà nhìn sắc mặt tối sầm của y. Tuy ẩn ẩn đoán được mục đích Kính Huệ công chúa kêu tới, nhưng nghĩ tới thân phận của mình, nàng vẫn cảm thấy không có khả năng.

Chu Hành là con của thiên tử, đường đường là Vương gia.

Diệp gia tuy là danh môn vọng tộc nhưng sớm đã lụi bại, bằng không, Diệp lão phu nhân và Diệp Thế Lâm phải tính toán nhiều chuyện như vậy.

Mà hoàn cảnh của bản thân... Phụ thân không còn, mẫu thân tái giá, hiện tại chính mình còn dọn ra ngoài.

Không phải nàng tự ti, không tự tin, nhưng sự thật... Thân phận giữa nàng và Chu Hành cách nhau quá xa.

"Hoàng tỷ!" Chu Hành nhíu mày, gương mặt luôn ảm đạm đã dần thay đổi, "Ngũ cô nương, cảm xúc của hoàng tỷ ta không tốt, ta đưa cô nương về trước."

Nói xong, y liền gác ly trà xuống, đứng lên.

"Tiểu tử thúi, ngoài kia đã nói đệ sắp chết rồi, hiện tại còn không cho bổn cung thương tâm sao?"

"Dù sao cũng phải chết, sớm muộn cũng giống nhau thôi." Chu Hành thờ ơ đáp một câu.

"Ngươi nhìn xem, tiểu tử thúi này..." Kính Huệ công chúa quay đầu nhìn Dung Hoa.

"Công chúa yên tâm, Vương gia..." Dung Hoa nhấp môi nói, "Vương gia sẽ tốt lên thôi."

Nàng vừa nói vừa nhìn Chu Hành, mặt mày như họa, thân phận tôn quý, khí chất bất phàm.

Nhưng...

Kính Huệ công chúa lẳng lặng nhìn thái độ của hai người, khẽ gật đầu, rồi nói: "Được rồi, bổn cung không nhắc chuyện này nữa, hôm nay Dung Hoa lần đầu tới đây, dù sao cũng phải ở lại dùng cơm. Tiểu Cửu, nếu đệ có việc thì về trước đi."

Chu Hành lại ngồi xuống ghế lần nữa.

"Tính cách Tiểu Cửu trước đây không phải như vậy, trước đây đệ ấy nói cái gì thì làm cái đó, thích ai ghét ai đều vô cùng rõ ràng, có gì đều nói thẳng." Kính Huệ công chúa nhìn y, sau đó lại nói chuyện với nàng, "Khi đó đệ ấy còn dùng nghiên mực đánh người trên Kim Loan điện..."

Khi đó y có tiên hoàng yêu thương, cuộc sống đương nhiên bừa bãi mà tiêu sái, có điều hiện tại vẫn giữ được mười phần ngạo khí! Dung Hoa khẽ cười.

"Công chúa có muốn dùng cơm chưa?" Có cung nữ tiến vào xin chỉ thị.

"Ừ, dọn ở thiên thính đi." Kính Huệ công chúa gật đầu.

Chờ cung nữ tới báo cơm đã dọn xong, Kính Huệ công chúa được Thành cô cô dìu đứng dậy, kéo Dung hoa cùng ra ngoài.

Chu Hành cũng đứng dậy đi theo.

Ăn cơm xong, Kính Huệ công chúa lại kéo Dung Hoa ở lại dùng trà.

Nhìn Chu Hành lẳng lặng đi theo, Kính Huệ công chúa liền nhấp môi cười, để xem tiểu tử thúi có thể ngụy trang bao lâu?

Thưởng trà xong, thấy Kính Huệ công chúa buồn ngủ, Dung Hoa liền nhân cơ hội cáo từ.

Bà gật đầu, lại nói với Chu Hành: "Đệ thay bổn cung đưa Dung Hoa về đi, nhất định phải đưa nàng an toàn về nhà."

Chuyện này đương nhiên có hạ nhân làm, có điều Dung Hoa cũng không tiện lên tiếng từ chối.

Kính Huệ công chúa nhìn hai người ra ngoài, quay đầu nhìn Thành cô cô: "Nếu độc trên người Tiểu Cửu được giải thì tốt biết mấy."

"Chắc chắn sẽ giải được." Thành cô cô đáp.

"Ừ, cũng nhiều năm rồi..." Kính Huệ công chúa thở dài, "Lỡ giải không được..."

Để lại một đứa con cũng tốt, Dung Hoa này thật sự không tệ, nhưng với tính cách của Tiểu Cửu... Bản thân kêu nàng tới đây trò chuyện còn sợ bà ủy khuất cô nương người ta, độc trên người còn chưa giải, y chắc chắc chắn sẽ không cưới nàng!

Mà Dung Hoa, nàng ấy cũng nhìn ra được, bề ngoài tuy ôn hòa nhưng tính tình lại vô cùng cứng rắn, trừ phi nàng có tình cảm, cam tâm tình nguyện, nếu không không ai có thể ép được nàng.

"Vương gia cát nhân tự có thiên tướng, nhất định sẽ sống lâu trăm tuổi." Thành cô cô an ủi một câu.

"Hy vọng là vậy." Kính Huệ than một tiếng, đệ đệ này của bà mấy năm nay vất vả như vậy, hiện tại... Tùy tâm y đi!"

........................

Lên xe ngựa, đi được một đoạn, Dung Hoa mới lên tiếng hỏi: "Vương gia, độc trên người ngài..."

"Không sao."

"Ngài phải bảo trọng thân thể."

"Y thuật của Lâm Thắng không tồi, Ngũ cô nương không cần lo lắng." Chu Hành nhìn nàng, ánh mắt rõ ràng rực rỡ lung linh.

Xe ngựa nhỏ tràn ngập mùi tùng trên người của y, tựa hồ hơi thở xung quanh đều mang theo hương vị của y, hơn nữa ánh mắt như vậy... Trái tim Dung Hoa đập loạn nhịp, có chút khó thở.

Nuốt nước bọt, Dung Hoa dứt khoát nói với y chuyện của Cẩm Tú sơn trang: "Công chúa muốn đi, ta khẳng định phải đi theo, trên người ngài còn có độc, không cần phải đi đâu."

"Uống trà." Chu Hành không để ý, chỉ đưa ly trà cho nàng.

Lúc này Dung Hoa mới cảm thấy cổ họng có chút khô liền vội cúi đầu uống hai ngụm, vừa cảm thấy tốt hơn thì xe ngựa liền dừng lại.

"Đa tạ Vương gia." Dung Hoa cảm tạ một câu, đứng dậy chuẩn bị đi xuống.

"Chờ chút." Chu Hành duỗi tay bắt lấy cánh tay của nàng.

Nhiệt độ từ bàn tay y xuyên qua y phục truyền tới, trong nháy mắt Dung Hoa cảm thấy trong xe ngựa đột nhiên nóng lên.


Q2.Chương 7: Đánh nhau

Cả đoạn đường y rất kiệm lời, Dung Hoa thật không ngờ lúc này y lại bắt lấy tay nàng! Có gì muốn nói sao?

Nàng quay đầu, hỏi: "Điện hạ có gì muốn nói với ta sao?"

"Ừ." Chu Hành chỉ đáp một tiếng, buông tay ra.

Dung Hoa ngồi xuống.

Bên ngoài, Lâm Thắng và đám người Túy Đồng tự giác lui ra xa.

Chu Hành nắm chặt hai tay đặt trên bàn.

Dung Hoa nhìn thoáng qua, nghĩ tới nhiệt độ cùng khí lực từ bàn tay đỏ, cả người nàng đột nhiên nóng lên.

Chu Hành đè nén cơn đau trong lòng ngực, tựa hồ vẫn còn cảm nhận được sự mềm mại của cánh tay mảnh khảnh kia, nhất thời không biết nói sao cho tốt.

Y không có gì muốn nói, chỉ theo trực giác không muốn để nàng rời đi, muốn ở cùng nàng lâu thêm một chút, cho dù là ngồi trong chiếc xe ngựa nho nhỏ, cái gì cũng không nói, an tĩnh cùng y một lát cũng khiến tâm tình tốt lên.

Không biết bắt đầu từ khi nào y đã bắt đầu nhớ thương nàng, bất giác nhịn không được mà chú ý tới nàng, rõ ràng biết độc trong người còn chưa giải nhưng y vẫn không cầm lòng được.

Nhìn nữ tử gần trong gang tấc, y cảm thấy được sống cũng không tồi!

Trên chiến trường, y giết qua vô số người, bước qua bao nhiêu thi thể, mà độc trên người còn chưa giải, nhiều năm như vậy, y sớm đã nhìn thấu sinh tử. Thậm chí, y còn cảm thấy chết là một sự giải thoát.

Cho nên, dù độc trên người chưa được giải, từ trước tới nay y đều không quan tâm.

Nhưng hiện tại...

Có nàng, có thể cùng nàng ngắm ánh mặt trời, được sống tựa hồ cũng không tồi.

Không khí trong xe ngựa dần dần nóng lên.

Dung Hoa thở dài một tiếng: "Nếu điện hạ không có gì để nói, vậy ta xin cáo từ trước." Nếu còn tiếp tục, nàng sẽ cảm thấy cả người sắp bị nấu chín.

"Lời của hoàng tỷ, cô nương đừng để trong lòng." Chu Hành lên tiếng.

Kính Huệ công chúa? Chuyến đi hôm nay rõ ràng là Kính Huệ công chúa muốn gặp mình, mà mục đích thật sự là tác hợp cho nàng và y! Chuyện rõ như ban ngày, Dung Hoa sao có thể không rõ?

Nàng gật đầu: "Ừ, ta biết, ta sẽ không để trong lòng." Nhắc tới Kính Huệ công chúa, nàng khẽ cười, "Công chúa là một nữ tử vĩ đại, ta thật sự kính nể bà ấy."

Chu Hành khẽ cười mang theo sự chua xót khó phát hiện: "Thật ra, hoàng tỷ cũng không dễ dàng gì, tỷ ấy là vì lo lắng cho ta, cho nên, lời của tỷ ấy cô nương đừng để trong lòng." Y lại dặn dò lần nữa.

"Được rồi, ngài không cần lo lắng, ta sẽ không để trong lòng." Dung Hoa khẽ cười, sau đó lại nghiên túc nhìn y, "Công chúa là thần tượng của ta, đời này ta hi vọng có thể giống công chúa được sống với chính bản thân của mình."

Nàng căn bản không muốn lấy chồng, cho nên y không cần để ý.

Chu Hành nhíu mày, ánh mắt lẳng lặng nhìn nàng một lúc lâu, hỏi: "Sao lại nghĩ như vậy? Một nữ tử sống lẻ lo hiu quạnh có gì mà tốt? Hoàng tỷ, bởi vì người tỷ ấy thích không còn nữa mới chết tâm." Y dừng một lát, đôi mắt đen như mực trực tiếp nhìn đôi mắt của nàng, giống như muốn từ đó hiểu được suy nghĩ của nàng, "Còn cô nương sao lại muốn như vậy? Chẳng lẽ chỉ vì Lâm Luật và Bạch Lẫm sao?"

Dung Hoa khẽ cười, lắc đầu: "Ta sao có thể vì bọn họ?"

Lâm Luật và Bạch Lẫm là ai mà ảnh hưởng tới cuộc sống của nàng?

Thấy Chu Hành nghiêm túc chấp nhất nhìn mình, Dung Hoa trầm tư, mới nói: "Ta là vì chính bản thân ta, cùng người khác chia sẻ trượng phu ta tuyệt đối không làm được. Ta không thể thay đổi người khác, mà ta cũng không cách nào hùa theo bọn họ, chấp nhận để chính mình chịu ủy khuất, cho nên, không bằng một mình thanh tĩnh sống cuộc sống đơn giản của mình." Nói tới đây, nàng lại khẽ cười, "Vương gia cứ coi như ta nói bậy đi."

Lời này của nàng quả thật có chút hoang đường, nói với y chẳng qua là vì y quan tâm nàng, là bằng hữu của nàng, hơn nữa... Ánh mắt của y có vài phần khác trước.

Một chút mê hoặc trong đó.

Mà chính nàng, nàng không biết vừa rồi có phải rung động với y hay không, bởi vì kiếp trước nàng chưa từng yêu, cho nên không biết yêu một người là cảm giác thế nào.

Nhưng nàng biết bản thân không hề chán ghét y, thậm chí qua bao ngày như vậy, chính mình đã hoàn toàn tín nhiệm và ỷ lại vào y.

Loại tín nhiệm và ỷ lại có thể vì y từng cứu nàng, cũng có thể...

Ánh mắt Chu Hành khẽ thay đổi, gật đầu: "Ta hiểu rồi." Khóe môi đột nhiên cong lên, y cười hiện rõ trên đuôi lông mày nơi khóe mắt, dung nhan tuấn mỹ càng thêm thanh tuấn bức người, trong xe ngựa chật hẹp này bởi vì nụ cười của y mà đột nhiên sáng bừng.

Trái tim Dung Hoa đập loạn nhịp.

"Không còn sớm nữa, cô nương mau vào trong đi." Nhìn gương mặt đỏ ửng của nàng, ý cười của Chu Hành càng sâu, thanh âm bất giác thêm vài phần nhu hòa.

Dung Hoa hoàn hồn, nói: "Ừ, cảm ơn điện hạ đã đưa ta trở về."

Nụ cười của y vẫn chưa tan, chỉ nhẹ giọng nói: "Ngày Cẩm Tú sơn trang khai trương gặp lại."

Dung Hoa đứng dậy, xốc màn xe lên, đột nhiên quay đầu nhìn sắc mặt y: "Ngài sao vậy? Có phải không thoải mái không?"

"Không sao." Thấy nàng quan tâm mình, Chu Hành vô cùng cao hứng.

Dung Hoa hoài nghi nhìn hai mắt y, thấy y không định nói liền không tiếp tục truy vấn, xuống xe kêu Lâm Thắng lại: "Vương gia hình như có chút khác thường, ngươi mau lên xem đi."

Lâm Thắng gật đầu: "Ngũ cô nương vào trong đi, có tiểu nhân ở đây, Vương gia sẽ không sao."

Dung Hoa biết bản thân có ở lại cũng không giúp được gì nên gật đầu, dẫn Túy Đồng và Lưu Tô vào cửa.

Lâm Thắng vừa lên xe đã thấy vết máu trên khóe miệng Chu Hành, không khỏi kinh hãi.

"Câm miệng." Chu Hành nhẹ giọng quát.

Lâm Thắng nuốt lời định nói vào, xốc màn xe nhìn chủ tử Dung Hoa đã vào trong liền lập tức phân phó xa phu đánh xe trở về.

"Vương gia." Lâm Thắng lấy ra bình thuốc nhỏ, đổ ra một viên thuốc màu nâu đưa cho Chu Hành.

Chu Hành nhận lấy, vừa định uống lại phun ra một ngụm máu tươi.

Lâm Thắng sợ tới mức kêu to: "Kêu ngài đừng đi, ngài lại càng phải đi, công chúa là người hiền lành, chắc chắn sẽ không khi dễ Ngũ cô nương, ngài vừa nghe tin liền cưỡi ngựa đuổi tới, bây giờ hay rồi..." Hắn vừa lải nhải vừa thi châm với y.

Chu Hành cầm ly trà uống một ngụm súc miệng, sau đó mới uống thuốc, mắng: "Ồn ào."

Động tác không hề dừng lại, Lâm Thắng nhìn y, nói: "Tiểu nhân là đại phu nhưng không giúp được người không tiếc mạng sống! Vương gia, ngài kiềm chế chút đi, nhẫn nhịn một chút không phải sẽ tốt hơn sao?"

Chu Hành chỉ nhàn nhạt nói bốn chữ: "Tới phủ công chúa." Nói xong y liền nhắm mắt, làm ra bộ dáng không muốn nghĩ nhiều.

Lâm Thắng không dám quấy rầy y nữa, chỉ nhanh chóng thi châm giúp y giảm bớt đau đớn.

.................

Thu châm lại, bọn họ cũng đã tới phủ công chúa.

Chu Hành mở mắt, ngoại trừ sắc mặt tái nhợt cũng không nhìn ra có gì không ổn.

Trước khi xuống xe, Lâm Thắng nói thêm một câu: "Vương gia, lần sau nếu có gặp Ngũ cô nương, ngài cứ xem nàng ấy là người thường, đừng nghĩ gì khác." Nếu đã không ngăn cản được, hắn chỉ đành khuyên y luôn giữ vững tâm trạng.

Chu Hành nhìn hắn, không nói gì, trực tiếp xuống xe.

Kính Huệ công chúa vừa ngủ được một giấc, thấy Chu Hành trở về liền hỏi: "Sao đây không về phủ? Tới đây làm gì?"

"Đệ có chuyện muốn nói với hoàng tỷ." Chu Hành ngồi đối diện bà.

"Sắc mặt đệ sao lại tái nhợt như vậy? Có phải độc phát hay không?" Thấy sắc mặt y như vậy, Kính Huệ công chúa vội hỏi.

"Không có." Chu Hành trả lời một câu, sau đó lại nhàn nhạt nói: "Hoàng tỷ, sau này đừng khó xử Ngũ cô nương nữa."

Kính Huệ công chúa giả vờ tức giận: "Bổn cung khó xử nàng ấy khi nào?"

Chu Hành không nói.

"Tiểu Cửu, hoàng tỷ cũng vì tốt cho đệ, nếu độc trên người đệ không giải được, tỷ mong đệ có thể để lại một đứa con."

"Hoàng tỷ, độc có thể không giải được, nhưng đệ vẫn còn một hai năm, tội gì phải khiến người khác cùng thương tâm và chịu khổ như vậy?"

Kính Huệ công chúa nghẹn lời, thanh âm mang theo vài phần bất đắc dĩ: "Tiểu Cửu, hoàng tỷ biết ý của đệ, tỷ vốn định kêu đệ cưới nàng ấy, lưu lại huyết mạch, có điều... Hôm nay gặp mặt xong, ta thay đổi chủ ý rồi, đứa nhỏ này ta vô cùng thích, nhưng nàng ấy là người có chủ ý, hơn nữa tâm tư vô cùng kiên định, cho nên trừ phi chính nàng ấy đồng ý, ai cũng không ép buộc được!" Nếu bức tới cùng, chỉ sợ ngọc nát đá tan.

"Vậy đệ an tâm rồi, hoàng tỷ, sau này đừng nhọc lòng vì hôn sự của Tiểu Cửu nữa, chuyện của đệ đệ tự xử lý, tỷ chỉ cần bảo trọng thân mình là được."

"Được, được rồi, ta không quản đệ, chuyện đệ làm tự đệ thấy, còn sợ ta khi dễ nàng, đệ đó..." Kính Huệ công chúa không tiếp tục.

Dùng tình quá sâu.

Chỉ sợ chính y còn không cảm nhận được.

Với tính cách của nha đầu kia, nếu y giải độc xong, muốn cưới được nàng sợ rằng phải tốn rất nhiều tâm lực!

"Vậy đệ về trước, tới ngày Cẩm Tú sơn trang khai trương đệ sẽ tiếp tỷ."

Lời đã nói xong, biết Kính Huệ công chúa sẽ không khó xử Dung Hoa, Chu Hành mới yên tâm đứng dậy cáo từ.

.....................

Kính Huệ công chúa đã lên tiếng, Dung Hoa đương nhiên phải đi, hôm đó khách khứa đều là đại quan quý nhân, không có nữ quyến, nghĩ nghĩ, nàng liền nói với Đổng Ngọc Lan chuyện này: "Tỷ tỷ có muốn đi không? Nếu muốn thì đi chung với ta đi."

"Ta có nghe ca ca nhắc tới, muội cũng đi sao?" Hai mắt Đổng Ngọc Lan sáng rực nhìn Dung Hoa, hỏi.

"Ừ, có trưởng bối dẫn muội đi." Tuổi tác của Kính Huệ công chúa có thể làm tổ mẫu của nàng, thân phận lại tôn quý, nói bà ấy là trưởng bối cũng không quá. Dung Hoa tiếp tục: "Tỷ tỷ về hỏi ý kiến của phu nhân đi, nếu phu nhân đồng ý thì chúng ta cùng đi, lát nữa ta sẽ đi hỏi Lưu Quang."

"Ừ, ta trở về sẽ hỏi." Đổng Ngọc Lan cao hứng gật đầu.

Dung Hoa liền viết thư cho người gửi tới Từ phủ.

Nhưng Đổng Ngọc Lan và Từ Lưu Quang đều không đi.

Dung Hoa cũng không mấy thất vọng, chỉ nghĩ sau này tìm cơ hội mời hai người tới chơi là được.

....................

Đảo mắt đã tới ngày Cẩm Tú sơn trang khai trương, từ sớm Dung Hoa đã thức dậy, thay đổi xiêm y và dùng bữa sáng xong liền mang Túy Đồng và Lưu Tô ra ngoài.

Lúc này ở Cẩm Tú sơn trang đã có khách tới.

Dung Hoa cũng không làm phiền tới Cao chưởng quầy, chỉ cùng Lưu Tô và Túy Đồng đi dạo tham quan.

Non xanh nước biếc, trời cao mây nhạt, sân viện được bố trí đủ loại cây xanh và cỏ lạ, uốn lượn theo đường đi. Cách một đoạn sẽ có mái đình bát giác, hoặc là hồ nước, mỗi nơi đều được tách biệt.

Đi dạo chưa được bao lâu liền có người bẩm báo nói Kính Huệ công chúa đã tới.

Dung Hoa vội vàng ra ngoài.

Vừa thấy nàng một thân nam trang, Kính Huệ công chúa sửng sốt một lát, sau đó liền cười khen: "Ừ, ăn mặc như vậy cũng rất tuấn tú."

"Công chúa quá khen." Y phục này là nàng cố ý kêu Thạch ma ma cùng Lê Hoa may. Cảm tạ công chúa xong, Dung Hoa ôm quyền nhìn Chu Hành: "Vương gia."

Chu Hành lẳng lặng nhìn nàng, gương mặt nhu hòa, vạt áo màu xanh, tóc đen dùng trâm ngọc buộc trên đỉnh đầu, bên hông đeo thêm ngọc bội, phong thái nhẹ nhàng như mỹ thiếu niên từ tranh bước ra.

"Được rồi, đệ không cần đi cùng nữa, bổn cung có Dung Hoa là được." Kính Huệ công chúa quay đầu nói.

"Vậy đệ đi trước."

Lâm Thắng theo sau lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, chỉ sợ Vương gia nhà mình ở cùng Ngũ cô nương sẽ lại khiến độc phát!

Dung Hoa dìu Kính Huệ công chúa vào trong, vừa đi vừa giới thiệu.

Cẩm Tú sơn trang tựa vào núi mà xây dựng, cho nên vị trí tương đối cao, đứng tại vị trí hiện tại của bọn họ có thể quan sát toàn bộ khung cảnh xung quanh.

Núi, sông, cây, sân viện cùng hồ nước, tất cả đều hòa với thiên nhiên.

"Tiểu nha đầu như người sao có thể nghĩ ra nhiều ý tưởng như vậy?" Kính Huệ công chúa gật đầu tán thưởng, xoay tay điểm nhẹ lên trán của nàng, "Đứa nhỏ lanh lợi, diện mạo tuy không giống phụ thân ngươi nhưng xem ra cái đầu này không mấy khác biệt, thật thông minh!"

Dung Hoa dìu bà vào trong phòng, cười nói: "Công chúa quá khen, kỳ thật là công lao của Vương gia."

"Đều thông minh cả." Kính Huệ công chúa hòa ái gật đầu, đương nhiên đối với lời khen của nàng dành cho Chu Hành vô cùng vừa ý.

"Nếu công chúa thích nơi này, Dung Hoa có thể giữ lại một góc cho người, khi nào người muốn tới thì tới, ở đây bao lâu cũng được." Nàng thấy ánh mắt chờ mong của bà, liền vội kéo chủ đề chính về.

"Ngươi có tấm lòng này bổn cung rất vui, có điều bổn cung ít khi ra ngoài, giữ lại không phải quá lãng phí sao?"

"Sẽ không." Thời điểm thiết kế, nàng đã muốn dành nơi này cho bản thân chiêu đãi bằng hữu, không mở cho người ngoài vào. Dung Hòa cười rót trà cho Kính Huệ công chúa, "Bên dưới có nhiều khu đều không thua kém nơi này, trời sắp vào hè, thời tiết cũng nóng lên, tới đây tránh nóng chắc chắn sẽ không tồi. Chờ thu đông tới, chúng ta có thể dùng suối nước nóng ở đây, Dung Hoa còn cố ý nhờ đại phu kê vài phương thuốc dùng để tắm..."

Đúng lúc này, Tiểu Đức Tử vào bẩm báo nói bốn vị hoàng tử và Chu Hành tới.

Kính Huệ công chúa tới đây tuy không công khai nhưng cũng không giấu diếm, cho nên các vị hoàng tử vừa biết tin liền tới bái kiến.

Kính Huệ công chúa gật đầu: "Ừ, kêu bọn họ vào đi."

Chu Hành cùng bốn vị hoàng tử đi vào.

"Cô cô."

"Hoàng tỷ."

"Đều đứng lên đi." Kính Huệ công chúa từ ái nói.

"Cô cô, sao người lại tới đây? Nếu biết người cũng tới, vậy chất nhi đã đi cùng người." Lục hoàng tử sang sảng cười nói.

Ánh mắt Đại hoàng tử, Tứ hoàng tử và Thất hoàng tử đều dừng trên người Dung Hoa đang đứng cạnh bà.

Đây là.. Thất hoàng tử nhướng mày, bất giác gọi: "Ngươi là Ngũ..." Hai chữ cô nương phía sau nhanh chóng nuốt về.

Lục hoàng tử lúc này mới để ý tới Dung Hoa, vừa nhìn liền trực tiếp hỏi Kính Huệ công chúa: "Cô cô, vị công tử này là ai?"

"Gặp qua Vương gia, gặp qua Đại điện hạ, Tứ điện hạ, Lục điện hạ, Thất điện hạ." Dung Hoa tiến lên một bước, hành lễ.

"Đứng lên đi, không cần đa lễ." Chu Hành lên tiếng.

Lúc còn nhỏ bị tiểu hoàng thúc ức hiếp, mấy tháng gần đây lại cuốn lấy không buông, cho nên Chu Hành vừa mở miệng, Lục hoàng tử đã nhận ra thanh âm có chút không giống, vì thế hắn lập tức nhìn y, hỏi: "Tiểu hoàng thúc, người quen hắn?" Ngẫm lại, hắn tự trả lời vấn đề của mình, "Cô cô thương người nhất, nếu cô cô đã quen, vậy hoàng thúc quen biết cũng là chuyện bình thường.

"Ngũ công tử." Thất hoàng tử mỉm cười nhìn Dung Hoa.

"Thì ra là Ngũ công tử." Ấn tượng lần đó quá sâu, cho nên Tứ hoàng tử cũng nhanh chóng nhận ra.

Đại hoàng tử chưa từng tiếp xúc với Dung Hoa, cho nên không quen biết.

"Tứ ca, Thất đệ, hai người cũng quen hắn sao?" Lục hoàng tử nghi hoặc hỏi. Cô cô và tiểu hoàng thúc quen thì thôi, Tứ ca và Thất ca sao cũng quen biết chứ? Còn hắn sao chưa từng gặp mặt?

Hơn nữa... Lục hoàng tử nghi ngờ nhìn Chu Hành, thấy khóe môi y khẽ cong lên.

Tiểu hoàng thúc sao hôm nay kỳ quái quá vậy?

Hắn còn chưa kịp mở miệng nói gì, Kính Huệ công chúa đã trực tiếp đuổi người: "Được rồi, các ngươi tự mình đi chơi đi, ta có nó ở cạnh là đủ."

Chu Hành và mấy vị hoàng tử liền cáo lui.

Dung Hoa cùng Kính Huệ công chúa chơi một ván cờ, vừa phân phó hạ nhân đi chuẩn bị cơm trưa thì Oanh Ca gấp gáp chạy vào, uốn gối bẩm báo: "Công chúa, Ngũ cô nương, không xong rồi, Lục hoàng tử và Định Quốc Công thế tử đánh nhau.

Lục hoàng tử và Phương Húc?

Dung Hoa nhướng mày.


Q2.Chương 8: Duyên trời tác hợp

Hạ nhân có một bộ phận là người đọc sách không đậu kì thi vừa rồi, vì nhà xa, gia cảnh lại không tốt nên mới tới nơi đây. Đương nhiên Cẩm Tú sơn trang không yêu cầu bọn họ biết rót nước bưng trà hầu hạ người khác, chỉ cần làm những việc trong khả năng của mình, cho nên mỗi tháng bọn họ có thể viết thơ vẽ tranh làm lễ vật tặng cho khách.

Dung Hoa còn cố tình kêu Cao chưởng quầy chia chỗ ở làm hai nơi, một nơi chuyên dành cho sai vặt và tiểu nhị, một nơi chuyên dành cho người đọc sách. Hai nơi hoàn toàn độc lập, đặc biệt là nơi dành cho người đọc sách đặc biệt an tĩnh, bình thường mọi người còn có thể ở đây cùng nhau thảo luận. Ban đầu có vài người cảm thấy mất mặt, nhưng được Cẩm Tú sơn trang bao ăn bao ở, còn cho phép họ làm chuyện bản thân thích, nơi ở lại u tĩnh, dần dần bọn họ đều thấy thoải mái.

Hôm nay người được mời tới đều là quyền quý, có trẻ có già.

Người lớn tuổi có thể cùng bằng hữu của mình thưởng trà chơi cờ, nói chuyện phiếm. Bài trí nơi này khá tốt, phục vụ lại tận tình chu đáo, còn có phong cách nhã nhặn của người đọc sách, cho nên bọn họ đều rất hài lòng.

Các cậu ấm tất nhiên có thể cùng nhau tụ tập, có mỹ thực, có chỗ chơi, đã vậy nơi này còn có một trại nuôi ngựa.

Đại hoàng tử, Tứ hoàng tử, Thất hoàng tử cùng Chu Hành và các đệ tử thế gia ở trong đình chơi cờ hàn huyên.

Lục hoàng tử thích náo nhiệt, những chuyện đòi hỏi sự an tĩnh hắn làm không được, cho nên liền cùng những người còn lại tới trại nuôi ngựa vui chơi.

Phương Húc cũng ở đó, Lục hoàng tử và hắn đương nhiên quen biết, có điều một người là cháu trai của Hoàng Hậu, một người là nhi tử của Lý Thục phi, hơn nữa Lục hoàng tử trước nay không thích cách ăn chơi phá phách của Phương Húc, cho nên trước nay không hợp, hiện tại chỉ chào hỏi một câu rồi ai làm việc nấy.

Phương Húc bị người nhà sủng tận trời, là kẻ ăn chơi trác táng số một kinh thành, một nơi mới khai trương như chỗ này đương nhiên không thể thiếu hắn.

Cẩm Tú sơn trang... Cảnh đẹp, mỹ thực, phục vụ lại tận tình, đáng tiếc lại không có mỹ nhân.

Mọi người liền ồn ào nói lần sau sẽ tự mang mỹ nhân của mình tới.

Có vài kẻ nói chuyện không lựa lời, còn lần lượt liệt kê mỹ nhân trong kinh thành.

Nhị tiểu thư Kiều Nguyệt của Tây Ninh Hầu gia, mảnh mai ôn hòa, vừa nhìn đã thấy thương. Nhắc tới nàng, bọn họ đương nhiên sẽ nhắc tới Chiêu vương gia Chu Hành.

Phương Húc lúc nhỏ cũng từng bị Chu Hành ức hiếp, chẳng qua hắn chỉ là Định Quốc Công thế tử, không thể thường xuyên tiến cung, hiện tại nhớ tới chuyện khi đó, biết Chu Hành sống không quá một năm, trong lòng đương nhiên cao hứng. Cho nên vừa nhắc tới y, Phương Húc liền nói chuyện quên mất lựa lời, đúng lúc bị Lục hoàng tử nghe thấy.

Lục hoàng tử lập tức phóng ngựa chạy tới, đánh ra một roi: "Hỗn trướng!"

Phương Húc không kịp phòng bị, một roi đánh thẳng lên mặt, máu tươi chảy từ thái dương xuống cằm. Trên mặt truyền tới đau đớn và nóng rát, hắn duỗi tay sờ, thấy cả bàn tay đều là máu, lập tức nổi điên, xuống ngựa đánh nhau với Lục hoàng tử.

Một người là hoàng tử, một người là cháu trai của Hoàng Hậu.

Luận thân phận, Lục hoàng tử là người tôn quý hơn.

Nhưng thân phận của Phương Húc cũng không thấp, hắn là cháu trai, đích tử của mẫu tộc Hoàng Hậu, là bảo bối trong phủ Định Quốc Công.

Khuyên ai, kéo ai cũng sẽ đắc tội với người còn lại.

Cho nên mọi người không ai dám lên ngăn cản.

Người tới bẩm báo không nói rõ tình hình, nhưng nghe Oanh Ca nói Lục hoàng tử và Phương Húc đánh nhau, Kính Huệ công chúa liền phân phó Thành cô cô: "Bà đi xem bọn họ... Thôi, vẫn là tự bổn cung đi xem." Nói xong, bà liền đứng lên.

"Công chúa không cần qua đó, người trong sơn trang sẽ xử lý chuyện này." Đám công tử xảy ra xung đột, Cao quản sự có thể xử lý tốt. Dung Hoa lại nói: "Còn có Vương gia và các vị hoàng tử, công chúa cứ ở đây nghỉ ngơi đi, Dung Hoa qua xem là được."

"Ngươi có điều không biết, tính khí của Tiểu Lục, ngay cả Hoàng Thượng cũng không nói được." Kính Huệ công chúa xua tay, "Hôm nay là ngày lành, đừng để nó gây thêm phiền phức."

Kính Huệ công chúa đã nói như vậy, Dung Hoa cũng không từ chối hảo ý của bà, vì thế sai người nâng nhuyễn kiệu tới, cùng bà tới trại nuôi ngựa.

Lúc này Lục hoàng tử và Phương Húc đang hừng hực khí thế đánh nhau.

Người vây quanh không ít, nhưng kẻ tiến lên can lại không có mấy ai.

Đại hoàng tử, Tứ hoàng tử, Thất hoàng tử và Chu Hành chỉ tới trước Dung Hoa cùng Kính Huệ công chúa một bước.

Chu Hành khoanh tay đứng nhìn từ xa.

Đại hoàng tử, Tứ hoàng tử, Thất hoàng tử cùng các công tử khác ra sức khuyên.

Nhưng Lục hoàng tử và Phương Húc vẫn không dừng tay, hai người quất roi tới bụi đất bay tán loạn, nhất thời không ai dám lại gần.

"Dừng tay!" Kính Huệ công chúa xuống kiệu, đỡ tay Dung Hoa, quát.

Mọi người nghe tiếng liền quay lại, vội vàng hành lễ: "Tham kiến công chúa."

"Miễn lễ." Kính Huệ công chúa bỏ lại một câu, sau đó tức giận nhìn Lục hoàng tử và Phương Húc: "Theo bổn cung vào đây." Nói xong liền cùng Dung Hoa vào tòa đình bên cạnh.

Lâm Luật cũng nhận ra Dung Hoa đang cải nam trang, nhưng ngại có mặt công chúa, hắn cũng không dám làm gì, chỉ trừng mắt nhìn theo bóng lưng của nàng. Chẳng lẽ vì sớm đã thân cận với công chúa và Chiêu Vương nên nàng mới gạt hắn qua một bên hay sao?"

"Sao vậy?" Dương Hựu đứng cạnh không chú ý tới Dung Hoa, nhưng thấy sắc mặt Lâm Luật âm trầm liền vội hỏi. Lâm Luật vì chuyện của muội muội, tinh thần mấy ngày nay vô cùng sa sút, cho nên hôm nay mới cố ý kéo hắn tới đây giải sầu.

"Không có gì, nếu công chúa đã tới, vậy chúng ta đi trước vậy." Lâm Luật khẽ cười, nụ cười kia âm ngoan khó nói ra lời.

Dương Hựu thở dài một tiếng, cùng hắn rời khỏi trại nuôi ngựa.

Có Kính Huệ công chúa và Chiêu Vương ở đây, những người còn lại cũng thức thời rời đi.

"Tiểu Lục, biểu đệ." Tứ hoàng tử đi tới cầm roi trong tay hai người, nói, "Buông tay cho ta."

"Hừ." Hai người cùng lúc hừ lạnh, buông tay.

Tứ hoàng tử trừng mắt một cái, sau đó cùng đám người Kính Huệ công chúa tới đình dừng chân.

Hai người đánh nhau tới y phục đầu tóc tán loạn, trên mặt Phương Húc còn để lại dấu roi nhìn tới rợn người.

Kính Huệ nhìn bọn họ: "Hôm nay dù sao là ngày khai trương sơn trang của người ta, các ngươi sao lại không chút để ý mà đánh nhau hả? Nói rõ xem, hôm nay sao các ngươi lại làm vậy? Các ngươi không còn là con nít, vì chuyện gì mà động tay động chân hả?"

Phương Húc tự giác nhận sai, nhưng hắn cảm thấy đây không phải lỗi của mình, vì thế liền nói: "Bẩm công chúa, là Lục hoàng tử tự nhiên động thủ trước, vi thần cũng không biết lý do."

"Ngươi dám quay lại cắn một cái hả? Ta vì sao phải đánh ngươi, ngươi không rõ sao? Vừa rồi bản thân nói cái gì? Ngươi làm trò trước mặt cô cô, làm trò trước mặt tiểu hoàng thúc, hiện tại dám cáo trạng sao?" Lục hoàng tử tức giận, vung tay đánh một quyền qua.

"Tiểu Lục, dừng tay." Kính Huệ công chúa quát lớn, nhíu mày nhìn sắc mặt Lục hoàng tử, không khỏi uy nghiêm trừng mắt nhìn Phương Húc.

Bà hiểu rõ đứa cháu này tính tình rất dễ xúc động, nhưng bà cũng biết hắn không phải đứa trẻ tùy tiện ra tay đánh người, trừ phi Phương Húc chọc giận tới hắn.

"Công chúa minh dám, vi thần nào dám chọc giận Lục hoàng tử." Phương Húc cúi đầu không dám đối diện với Kính Huệ công chúa, hắn đương nhiên không thể thừa nhận bản thân vừa nói Chiêu vương giả đoản mệnh.

"Phương Húc, lời mình nói cũng không dám nói lại sao?" Lục hoàng tử nhìn bộ dáng của hắn, không khỏi châm chọc.

Nhìn mặt mũi bầm dập của Phương Húc, Dung Hoa vẫn duy trì nụ cười đứng cạnh Kính Huệ công chúa, không nói gì.

Tuy không biết hai người vì sao lại đánh nhau, nhưng Phương Húc là kẻ tâm thuật bất chính, cho nên nàng theo bản năng đứng về phía Lục hoàng tử, đáy lòng vô cùng cao hứng.

Lục hoàng tử đánh hay lắm!

"Lục điện hạ thật sự khiến vi thần khó hiểu, rõ ràng chính ngài đột nhiên vung roi trước." Phương Húc nói, "Công chúa minh giám."

"Lục hoàng đệ, đệ rốt cuộc vì sao lại động thủ?" Đại hoàng tử thân là huynh trưởng, lúc này lên tiếng hỏi chuyện.

"Hừ." Lục hoàng tử hừ một tiếng, đưa mắt nhìn Chu Hành.

Chu Hành ngồi một bên, gương mặt không cảm xúc.

Dung Hoa nhìn y, biết y không định lên tiếng, hơn nữa... Cho dù Lục hoàng tử và Phương Húc có hủy luôn Cẩm Tú sơn trang, y cũng sẽ không nói chuyện, xong việc chỉ kêu bọn họ bồi thường giống như Lâu Ngoại Lâu lần trước.

Biết rõ tính cách của Phương Húc và Lục hoàng tử, Tứ hoàng tử chỉ âm thầm quan sát, lúc này đột nhiên cười nói: "Cô cô, Lục hoàng đệ và biểu đệ chắc chắn đang chơi đùa gì đó, từ nhỏ bọn họ đã thích ầm ĩ cãi nhau, lần này tám chín phần cũng giống vậy." Ý của Tứ hoàng tử rõ ràng là chuyện lớn hóa nhỏ, một nhịn chính lành.

Tứ hoàng tử đương nhiên biết là biểu đệ nhà mình trêu chọc Lục hoàng đệ. Có điều, nếu tiếp tục truy cứu người bất lợi chắc chắn là Phương Húc, dù sao Kính Huệ công chúa vẫn là cô cô cũng huynh đệ bọn họ, không phải sao? Cho dù Lục hoàng đệ có chỗ không đúng, cô cô cũng sẽ không làm gì, bênh vực người thân cũng là chuyện thường tình.

Một hoàng đệ có khả năng cùng mình tranh giành ngôi vị Thái tử, một người là biểu đệ có cả cữu gia hậu thuẫn, hơn nữa cho dù biểu đệ đuối lý, hắn đương nhiên vẫn đứng về phía biểu đệ.

Đại hoàng tử và Thất hoàng tử không nói gì, trong mắt bọn họ, kết quả lưỡng bại câu thương mới là tốt nhất. Tới lúc đó, bọn họ có thể ngư ông đắc lợi.

"Hôm nay là ngày sơn trang khai trương, hai ngươi nhận sai đi, đừng phá hỏng ngày lành của người ta." Kính Huệ công chúa cũng không tiếp tục truy cứu nguyên nhân, chỉ cần bọn họ an tĩnh đừng phá phách thì tốt lắm rồi.

"Không được, cô cô có biết tên súc sinh Phương Húc này nói gì không?"

"Lục hoàng tử đừng ngậm máu phun người." Phương Húc căng thẳng, lập tức quay đầu nhìn hắn, lớn tiếng làm như bị oan.

"Im đi, ngươi có dám thành thật nói lại lần nữa không? Phải để ta đánh ngươi mới nói hả?" Lục hoàng tử trào phúng nói.

Phương Húc cơ hồ muốn tiến tới bịt miệng của hắn.

"Tiểu Lục, hôm nay chúng ta tới đây làm khách, cô cô cũng có mặt, đệ đừng náo loạn nữa." Tứ hoàng tử nói.

"Đúng vậy, Tiểu Lục, ngươi bớt tranh cãi đi, nếu muốn đánh thì các ngươi tìm chỗ khác đánh, hôm nay là ngày Cẩm Tú sơn trang khai trương, các ngươi không được hồ nháo!" Kính huệ công chúa nghiêm khắc nói.

Nghe vậy, Phương Húc khẽ nhíu mày.

Kính Huệ công chúa giúp đỡ Cẩm Tú sơn trang như vậy, chẳng lẽ bà ấy có quan hệ với nơi này sao?

Ngẫm lại, Phương Húc có chút tiếc nuối, nếu có liên quan tới Kính Huệ công chúa, vậy sau này tới chơi sợ là không thể mang theo mỹ nhân. Thật đáng tiếc!

"Cô cô, người nghe con nói, tên khốn nạn này, vừa rồi hắn nói..." Lục hoàng tử nhảy dựng lên, nói, "Cô cô, vừa rồi hắn nói tiểu hoàng thúc là quỷ đoản mệnh! Người nói xem có đáng đánh hay không?"

Lời vừa dứt, trong phòng lập tức im bặt.

Tuy hiện tại mọi người đều biết Chiêu Vương không thể sống lâu, nhưng gọi y là quỷ đoản mệnh, lời này ai ai cũng chỉ dám nghĩ trong lòng, thật không ngờ tên Phương Húc này trong lúc đùa giỡn lại nói ra.

Bọn hạ nhân đứng hầu một bên im lặng như ve sầu mùa đông, không ai dám nói chuyện.

Thất hoàng tử và Đại hoàng tử nhíu mày.

Tứ hoàng tử cắn răng nhìn Phương Húc, cái tên nói chuyện không lựa lời này, Định Quốc Công phủ sớm muộn cũng bị hắn phá! Không chừng bản thân và mẫu hậu cũng chịu liên lụy.

Sắc mặt Kính Huệ công chúa trầm xuống, ngay cả hơi thở cũng trở nên lạnh lẽo, ánh mắt như đao kiếm muốn giết chết Phương Húc tại chỗ.

Dám nói Tiểu Cửu là quỷ đoản mệnh!

Dung Hoa cau mày lạnh lùng nhìn Phương Húc, sau đó lại nhìn Chu Hành. Bị người khác nói vậy, trong lòng y chắc chắn không dễ chịu gì.

Thái độ của Chu Hành lại không thay đổi, cảm nhận được ánh mắt của Dung Hoa, y ngẩng đầu nhìn nàng, lắc đầu, ý nói bản thân không sao.

"Cô cô, người nói xem chất nhi đánh có hay hay không?" Lục hoàng tử không vì sự uy nghiêm của Kính Huệ công chúa mà chịu ảnh hưởng, ngược lại còn hỏi.

Hai chân Phương Húc mềm nhũn, vội vàng quỳ xuống: "Công chúa minh giám, vi thần tuyệt đối chưa từng nói ra lời này.

"Không có?" Lục hoàng tử tức giận nhìn hắn, "Ngươi còn dám phủ nhận? Chính tai ta nghe thấy, ngươi còn muốn chống chế sao? Đúng là không ra gì!"

"Không có, ta không có." Phương Húc đương nhiên không dám thừa nhận, chỉ có thể liều mạng lắc đầu, "Điện hạ nghe lầm rồi, khi đó nhiều người có mặt, lại ồn ào như vậy, Lục hoàng tử nhất định là nghe lầm rồi."

Nói xong, Phương Húc lại kêu oan: "Công chúa minh giám, vi thần thật sự không nói như vậy, điện hạ nghe lầm rồi, vi thần thật sự bị oan." Hắn lại nhìn Chu Hành, nói, "Vương gia minh giám, ngài tuyệt đối đừng tin lời của Lục điện hạ, vi thần không có nói như vậy. Sắc mặt Vương gia hồng nhuận, ấn đường tỏa sáng, chắc chắn sẽ phú quý lâu dài, sống lâu trăm tuổi..."

"Phương Húc, đường đường là Chiêu vương gia ngươi có thể tùy ý bàn tán hả?" Toàn thân Kính Huệ công chúa tản ra khí chất lạnh băng, thanh âm cũng lạnh lẽo, "Thật to gan!"

"Cô cô bớt giận." Tứ hoàng tử vội quỳ xuống bên cạnh Phương Húc.

Phương Húc sợ hãi tới ứa ra mồ hôi lạnh: "Công chúa tha mạng, vi thần bị oan, vi thần thật sự không nói như vậy, mong công chúa minh giám." Đột nhiên nhớ lại gì đó, hắn liền tiếp tục, "Là Lục điện hạ nghe nhầm, khi đó vi thần đang nói Nhị cô nương của Kiều gia thật đáng thương."

Thân thể Kiều Nguyệt suy nhược, toàn bộ quyền quý trong kinh thành đều biết, còn có lời đồn nói nàng sống không quá hai mươi tuổi. Như vậy còn không phải là quỷ đoản mệnh sao?

Phương Húc tuy là kẻ ăn chơi trác táng nhưng đầu óc cực kỳ linh hoạt, biết công chúa trước mắt được Hoàng Thượng và cô mẫu Hoàng Hậu kính trọng, cho nên hắn liền lấy Kiều Nguyệt ra làm tấm chắn.

"Ngươi còn giảo biện?" Lục hoàng tử cười nhạo một tiếng, "Ta nghe rất rõ ràng."

"Công chúa minh giám, vi thần thật sự chưa từng nói lời nào nghị luận tới Vương gia." Phương Húc ngẩng đầu nhìn Kính Huệ công chúa, "Công chúa, trước đây vi thần có chút ân oán với điện hạ, cho nên điện hạ có thể nhất thời nghe lầm."

"Ngươi còn nói hươu nói vượn? Phương Húc, ta muốn tìm người đòi nợ cũ còn cần lấy cớ hay sao?" Lục hoàng tử cười lạnh, "Vừa rồi ngươi nói cái gì, ta nghe rất rõ: Quỷ đoản mệnh kia cũng biết thân biết phận, nếu Nhị công nương Kiều gia gả qua còn không phải thủ tiết hay sao? Kiều Nhị cô nương mảnh mai như đóa hoa, đương nhiên phải được che chở cẩn thận, sao tới phiên quỷ đoạn mệnh kia chiếm lấy! Lời này chẳng phải ngươi vừa nói sao?"

Phương Húc ứa mồ hôi lạnh: "Không có, rõ ràng là Lục điện hạ tự biên ra, ta chưa từng nói vậy."

"Thành cô cô, gọi những người có mặt khi đó tới đây." Kính Huệ công chúa liếc nhìn Phương Húc, phân phó Thành cô cô. Ai đúng ai sai, tới lúc đó thẩm vấn rồi sẽ biết.

"Công chúa..." Sắc mặt Phương Húc tái nhợt.

"Cô mẫu..."

"Lão Tứ." Kính Huệ công chúa cắt ngang Tứ hoàng tử, lạnh lùng nhìn hắn, "Có người nguyền rủa Cửu hoàng thúc của ngươi, việc này không thể cho qua!"

Tứ hoàng tử đành im lặng, trừng mắt nhìn Phương Húc.

Thành cô cô nhanh chóng mang đám công tử nói chuyện với Phương Húc tới. Bọn họ đều ăn chơi trác táng, tuy bề ngoài xưng huynh gọi đệ với hắn nhưng vừa hỏi chuyện đã trực tiếp khai ra.

Sắc mặt Phương Húc tối sầm nhìn Kính Huệ công chúa: "Công chúa, Vương gia, vi thần đáng chết, vi thần nhất thời nói chuyện không biết lựa lời, công chúa, vương gia, xin tha mạng.

"Hừ, không thấy quan tài thì không đổ lệ mà!" Lục hoàng tử kinh thường nhìn hắn một cái, sau đó tươi cười bước nhanh tới gần Chu Hành, ngồi xuống, "Tiểu hoàng thúc."

"Một đám các ngươi thật to gan! Quỷ đoản mệnh? Hiện tại bổn cung sẽ cho các ngươi thành quỷ đoản mệnh!" Kính Huệ công chúa tức giận quát.

"Công chúa tha mạng, là thế tử nói, bọn thần chưa từng nghị luận Vương gia nửa câu..." Đám ăn chơi sợ tới mức tè ra quần.

"Cô cô." Tứ hoàng tử vội cầu tình, "Biểu đệ bị cữu cữu và cữu mẫu chiều gì, nghĩ gì nói đó, nói chuyện không biết suy nghĩ, nhưng đệ ấy chắc chắn không có ác ý, mong cô cô mở một mắt nhắm một mắt tha cho đệ ấy."

Đại hoàng tử và Thất hoàng tử chỉ lẳng lặng đứng cạnh, không nói gì.

"Dám nói Vương gia đương triều là quỷ đoạn mệnh còn bảo không có ác ý?" Dung Hoa lên tiếng, hỏi lại, "Vậy giết người mới gọi là có ác ý sao?"

Phương Húc này đúng là cần được giáo huấn!

Lục Hoàng tử thấy Dung Hoa bỏ đá xuống giếng như vậy vô cùng cao hứng, liền nhìn nàng chớp mắt khen ngợi.

Dung Hoa cũng cười cười.

"Ngũ công tử, nói chuyện phải cẩn thận." Tứ hoàng tử nhíu mày nhìn Dung Hoa.

Phương Húc ngẩng đầu nhìn nàng, hai mắt lập tức sáng ngời, vị công tử này thật tuấn mỹ, nhẹ nhàng như một tiểu cô nương vậy!

Có điều, hình như hơi quen mặt.

Từng gặp rồi sao? Phương Húc nghĩ nghĩ lại không nhớ ra, hơn nữa hiện tại có mặt công chúa, hắn không dám làm càn, liền nhanh chóng thu hồi ánh mắt, quay đầu nhìn Tứ hoàng tử.

Tứ hoàng tử nhìn nàng, lại nhìn Chu Hành, cầu xin: "Cửu hoàng thúc, ngài đại ân đại lượng, tha cho biểu đệ một lần đi."

"Vương gia, là thần đáng chết, là thần đáng chết, Vương gia khai ân, vi thần không cố ý nói vậy, là thần nhất thời lỡ miệng, là thần đáng chết." Phương Húc cũng vội cầu xin.

Chu Hành chỉ lãnh đạm nói một câu: "Nếu đã đáng chết thì tha mạng làm gì?"

Cả người Phương Húc rơi vào tuyệt vọng.

Tứ hoàng tử sửng sốt, vội quay đầu cầu xin Kính Huệ công chúa: "Cô cô, cữu cữu và cữu mẫu con chỉ có Phương Húc là nhi tử, cô cô, cầu người nể mặt mẫu hậu và cữu cữu mà giơ cao đánh khẽ. Hôm nay là ngày Cẩm Tú sơn trang khai trương, xảy ra án mạng thật không may mắn, mong cô cô niệm tình chủ nhân ở đây mà khai ân một lần."

Cô cô có thể đến đây, chắc chắn có quen biết với chủ nhân của Cẩm Tú sơn trang. Trong lòng hận Phương Húc tới chết nhưng hắn không thể không mở miệng cầu tình.

Tứ hoàng tử lại nhìn Chu Hành, tiếp tục: "Hơn nữa, mấy năm gần đây tiểu hoàng thúc ở biên cương giết địch, sát khí bên người quá nặng, hiện tại bệnh tật lại quấn lấy thân... Tha cho bọn họ cũng coi như tích phúc cho tiểu hoàng thúc."

Nghe tới đây, sắc mặt Kính Huệ công chúa rốt cuộc cũng hòa hoãn xuống, nhưng trong lòng vẫn không định tha cho bọn họ.

Thấy vậy, Tứ hoàng tử nói tiếp: "Bọn họ đều là nhi tử của mệnh quan trong triều, nếu chỉ vì một câu vô tâm mà chém hết, e rằng..."

Lúc này, Chu Hành lại lên tiếng: "Thân là mệnh quan trong triều thì càng phải làm gương, thận trọng từ lời nói tới việc làm."

Kính Huệ công chúa quét mắt nhìn mọi người, thấy bọn họ sợ tới run rẩy, liền nói: "Thành cô cô, cho người kéo xuống đánh mỗi người ba mươi đại bản, sau đó đưa về, kêu trưởng bối dạy dỗ cho đàng hoàng!" Tứ hoàng tử đã nói vậy, bà đương nhiên phải vì Chu Hành mà tích chút phúc khí.

Đám người Phương Húc cảm động tới rơi nước mắt: "Tạ công chúa ân điển."

Kính Huệ công chúa đứng dậy, được Dung Hoa dìu rời đi.

Tứ hoàng tử liếc nhìn Phương Húc, sau đó cùng ba vị hoàng tử còn lại cùng Chu Hành đi theo.

Thành cô cô ở lại, tự mình giám sát hành hình, đám người Phương Húc bị đánh tới tróc da bong thịt, dụng hình xong, Thành cô cô lập tức phái người đưa bọn họ về thành.

Ngoại trừ việc này, kế tiếp chẳng có gì phát sinh.

Có điều, khách khứa lập tức nhận ra thái độ bất thường của Kính Huệ công chúa, cũng thầm suy đoán quan hệ giữa bà với chủ nhân của Cẩm Tú sơn trang.

Dung Hoa cùng Kính Huệ công chúa và Chu hành về thành. Kính Huệ công chúa nói bản thân có chút mệt mỏi nên muốn ngồi một mình, trực tiếp để Chu Hành đi cùng xe ngựa với Dung Hoa.

"Hoàng tỷ..." Chu Hành nhìn nàng.

"Ta biết, công chúa cũng là có lòng tốt." Dung Hoa khẽ cười.

"Từ đây tới lúc về thành còn một đoạn thời gian, chúng ta chơi cờ đi." Chu Hành đề nghị.

"Được." Dung Hoa gật đầu, có điều trên xe không có bàn cờ, nàng kêu Túy Đồng qua xe ngựa của công chúa lấy.

Túy Đồng và Lưu Tô vội ra bên ngoài.

Hai người một trắng một đen, thời điểm ván cờ gần kết thúc, Chu Hành đột nhiên nói: "Ngũ cô nương, nàng chờ ta, chờ ta giải hết độc." Tuy nàng nói muốn sống một mình, nhưng Diệp gia sao có thể mặc kệ nàng như vậy! Hơn nữa, chuyện trên đời thay đổi nhanh chóng, cho nên y quyết tâm cho nàng một lời hẹn trước.

Dung Hoa ngạc nhiên ngẩng đầu.

Ánh mắt của y đã không còn thờ ơ như trước, hiện tại như dòng suối mềm nhẹ chảy qua, cứ nghiêm túc nhìn nàng như vậy.

Dung Hoa thấy rõ bản thân trong mắt của y, bất giác trả lời: "Được."

Chu Hành khẽ cười: "Tới lượt nàng."

Nàng thế mà bị y mê hoặc! Gương mặt Dung Hoa ửng đỏ, nhanh chóng hoàn hồn, vội nói: "Vương gia, ta..."

"Tới lượt nàng." Chu Hành cúi đầu nhìn ván cờ, nhẹ giọng nhắc nhở lần nữa.

"Ngài cố ý!" Dung Hoa trừng mắt.

"Có thể khiến Ngũ cô nương thất thần chính là vinh hạnh của ta." Chu Hành duỗi tay cầm lấy quân cờ nằm trong tay nàng, hạ xuống.

Quân cờ màu đen, ngón tay trắng nõn, cảnh trí đặc biệt mỹ lệ.

Dung Hoa mím môi, cong miệng nói: "Vậy thì chờ ngài khỏe lại, bằng không ta thật sự không quản nhiều chuyện của Lâu Ngoại Lâu, Nhất Phẩm Cư và Cẩm Tú sơn trang như vậy."

Với một câu giấu đầu lòi đuôi của nàng, Chu Hành không nói gì thêm, chỉ chuyên tâm tiếp tục chơi cờ.

.........................

Mà đám người Phương Húc sau khi trở về đầu bị người nhà trách phạt. Đặc biệt là Phương Húc, Định Quốc Công trực tiếp lấy gia pháp ra, đánh hắn tới ngất xỉu.

Thấy nhi tử bị đánh tới chỉ còn nửa cái mạng, Phương phu nhân vào cung khóc lóc kể lể với Phương Hoàng Hậu, bề ngoài chỉ nói hắn vì uống rượu nói sảng, là Lục hoàng tử không chịu buông tha.

Phương Hoàng Hậu yêu thương đứa cháu trai này, đương nhiên sẽ nức nở với Chính Đức đế một phen.

Chính Đức đế biết chuyện liền răn dạy Lục hoàng tử, nói hắn thân là hoàng tử đứng trước mọi người vung tay đánh nhau, mất hết phong thái.

"Phụ hoàng, tiểu hoàng thúc bị tên hỗn đản kia nói là quỷ đoản mệnh, con cần gì phải giữ phong thái chứ?" Lục hoàng tử lập tức phản bác.

"Hỗn đản cái gì? Đó là biểu đệ của ngươi!" Chính Đức đế không vui nói.

"Con không có biểu đệ ác độc như vậy!"

Sắc mặt Chính Đức đế xanh mét, cầm nghiên mực trên thư án ném xuống: "Hỗn trướng!"

"Phụ hoàng bớt giận." Lục hoàng tử vừa nói vừa né, "Nhi thần không thể chịu được lời người ngoài nói xấu hoàng thúc.

Chính Đức đế nén giận, phạt hắn một năm bổng lộc, kêu hắn cút ra ngoài.

Một năm bổng lộc Lục hoàng tử đương nhiên không thèm để ý, nhưng sau khi biết, Lý Thục phi lại nghiêm khắc dạy dỗ hắn một phen, trong lòng hận không thể bóp chết tiểu tử thúi này! Xem ra lần này bọn họ thật sự trở mặt với Hoàng Hậu rồi!

Nhìn sắc mặt nhi tử, Lý Thục phi chỉ thấy bất lực, chỉ hi vọng con dâu có thể quản thúc hắn, bằng không cuộc sống sau này càng thêm thấp thỏm như đi trên băng mỏng.

......................

Cẩm Tú sơn trang trong kinh thành quả thật đã gây dựng được danh tiếng.

Lúc này, Hà Vũ mệt mỏi trở về.

Sau nguyên tiêu, hắn dẫn theo nhân lực tới Đông Lăng, đi mấy tháng mới trở về, mang theo không ít hàng hóa.

Hà Vũ giao hàng cho Dung Hoa xem, còn cẩn thận bẩm báo sự tình trên đường, sau đó mới nói: "Lần sau sẽ không mất nhiều thời gian vậy nữa."

"Ừ." Muốn khai thông liên lạc, tìm hiểu giá thị trường đương nhiên phải tốn thời gian, Dung Hoa gật đầu, "Thúc nghỉ ngơi mấy ngày đi."

Hà Vũ nhận lệnh, nói sắp xếp thêm mấy ngày liền xuất phát đi về hướng Tây Bắc.

Dung Hoa dặn dò: "Mang nhiều bạc một chút, Tây Lương không an toàn như Đông Lăng, thúc cẩn thận một chút, tính mạng mới là quan trọng nhất.

......................

Thoáng chốc đã tới tháng năm, mồng một là ngày mệnh phụ phu nhân bên ngoài vào cung thỉnh an.

Kiều lão phu nhân ăn diện lộng lẫy cùng Nhan thị tiến cung.

Nhan thị không khỏi kinh ngạc, bởi vì đã lâu rồi Kiều lão phu nhân đã không theo ngày vào cung thỉnh an.

Hôm nay là vì sao vậy?

Nghĩ đi nghĩ lại, Nhan thị liền nhớ tới huynh muội Kiều Vũ Đình và Kiều Nguyệt, chỉ là không rõ chuyện gì bên trong.

Chẳng lẽ là vì hôn sự?

Hôn sự của Kiều Vũ Đình và Kiều Nguyệt?

Hôn sự của Kiều Nguyệt, Nhan thị vốn không để vào mắt. Một con ma ốm có thể gây ra chuyện gì? Trừ những kẻ muốn nịnh bợ Tây Ninh Hầu, còn ai dám cưới cái bình nấu thuốc kia về?

Nhưng hôn sự của Kiều Vũ Đình... Quả thật cần phải lo lắng.

Chẳng lẽ là vì hôn sự của Kiều Vũ Đình sao? Kiều lão phu nhân muốn Hoàng Hậu nương nương ân điển ban hôn cho Kiều Vũ Đình sao?

Nhưng đó là cô nương nhà ai?

Chuyện này hầu gia chắc chắn không biết, nếu ông ấy biết, vậy khẳng định sẽ nói với bà.

Cả đoạn đường Nhan thị đều rơi vào trầm tư.

Vào cung, Kiều lão phu nhân liền cao hứng nói chuyện với Hoàng Hậu, còn cố ý ra hiệu để Hoàng Hậu giữ mình ở lại.

Khách sáo qua lại một hồi, Kiều lão phu nhân liền nhìn cung nữ và nội thị trong điện.

Phương Hoàng Hậu nháy mắt với cung nữ thân cận, cung nữ kia lập tức dẫn người lui xuống, chỉ để ma ma tâm phúc ở lại hầu hạ.

"Lão phu nhân có chuyện gì cứ nói thẳng, đừng ngại." Phương Hoàng Hậu nói.

"Cũng không có gì, chẳng qua là vì cháu gái đáng thương của ta." Kiều lão phu nhân thở dài.

"Bổn cung quả thật rất thích Nhị cô nương." Phương Hoàng Hậu cười nói.

"Tạ nương nương hậu ái." Kiều lão phu nhân mỉm cười cảm tạ, "Nguyệt Nhi có thể được nương nương yêu thích là phúc phận của nàng."

"Cô nương thông minh như vậy, ai mà không thích?" Phương Hoàng Hậu dịu dàng hỏi thăm, "Nghe nói sau khi trở về liền bị bệnh, hiện tại đã khá hơn chưa?"

"Nương nương hậu ái, đã tốt hơn nhiều." Kiều lão phu nhân cảm kích trả lời, "Đứa nhỏ này đúng là mệnh khổ, từ nhỏ thân mẫu đã mất, thân thể lại mảnh mai, trước có nương nương và bệ hạ hậu ái, lại không ngờ... Vương gia..."

"Thật đáng tiếc." Không thể tác hợp Kiều Nguyệt và Chu Hành, Phương Hoàng Hậu cũng vô cùng thất vọng.

"Vì thế thần phụ cố ý lên chùa xin giúp Nguyệt Nhi một quẻ, lại nhìn bát tự của nó. Cho nên hôm nay thần phụ tiến cung là muốn cầu nương nương một ân điển." Kiều lão phu nhân đứng dậy bái tạ.

"Lão phu nhân ngồi xuống nói chuyện đi." Phương Hoàng Hậu vội kêu ma ma tâm phúc tiến lên đỡ bà, nói, "Rốt cuộc là có chuyện gì?"

"Cao tăng nói Nguyệt Nhi hồng loan tinh động, đối phương cũng gặp đại nạn, nếu hai người có thể thành thân chắc chắn chuyển nguy thành an, bệnh tật mấy năm nay của Nguyệt Nhi có thể khỏi hẳn." Kiều lão phu nhân cẩn thận giải thích, "Thần phụ đã hỏi cao tăng đối phương là ai, cao tăng chỉ nói thân phận người đó vô cùng tôn quý, sinh ra ở kinh thành, tuổi nhỏ đã rời kinh đi lên Tây Bắc, gần đây mới trở về."

Đây rõ ràng là Chiêu vương gia Chu Hành.

Phương Hoàng Hậu lập tức động tâm, hỏi: "Thật sao?"

"Hoàn toàn chính xác, thần phụ không dám lừa gạt nương nương." Kiều lão phu nhân gật đầu, ánh mắt khẩn cầu nhìn Phương Hoàng Hậu, "Nương nương, thần phụ cũng sắp gần đất xa trời, điều không thể bỏ xuống được chính là huynh muội bọn nó, tôn tử thật ra không cần thần phụ để tâm, tính tình nó trầm ổn, hành sự trước nay vô cùng kiên định, nhưng đứa cháu gái này thần phụ thật không an tâm."

Phương Hoàng Hậu trầm mặc nửa ngày, mới hỏi: "Sinh thần bát tự của Nhị cô nương..."

Kiều lão phu nhân hiểu ý, lập tức nói ra sinh thần bát tự của Kiều Nguyệt.

Phương Hoàng Hậu nháy mắt cho ma ma, ma ma kia lập tức đi qua một bên đặt bút viết.

"Tạ nương nương hậu ái." Kiều lão phu nhân đứng dậy hành lễ, bà biết chuyện của cháu gái và Chu Hành Hoàng Hậu đã đồng ý.

"Lão phu nhân mau bình thân." Phương Hoàng Hậu hòa ái nói, "Việc này bổn cung phải nói lại với Hoàng Thượng, lão phu nhân tạm thời trở về chờ tin đi."

"Vâng, tạ nương nương ân điển."

Nói chuyện thêm một lúc, Kiều lão phu nhân mới cáo từ.

"Mẫu thân." Nhan thị chờ bên thiên điện, biết Kiều lão phu nhân ra ngoài lập tức tới tiếp đón.

"Về thôi." Kiều lão phu nhân xua tay.

Nhan thị thấy sắc mặt sung sướng của bà ta, trong lòng lập tức cảnh giác. Có điều chuyện trong cung Hoàng Hậu bà không thể đi hỏi thăm, đành trở về nhờ Tây Ninh Hầu nghĩ cách.

.....................

Đợi Hoàng Thượng hạ triều, Phương Hoàng Hậu liền qua Ngự thư phòng nói chuyện xung hỉ của hai người Kiều Nguyệt và Chu Hành: "Nhị cô nương này quả thật không tồi, ban đầu bệ hạ và thần thiếp cũng rất vừa ý nàng ấy... Nếu xung hỉ, bọn họ có thể khỏe hơn, đây không phải chuyện tốt nhất sao? Thần thiếp có đem bát tự của nàng ấy tới."

"Nếu lão phu nhân đã đi xem quẻ, vậy chắc chắn là tốt. Thành thân là đại sự, cũng không thể qua loa, người đâu, đem bát tự của Kiều Nhị cô nương và Vương gia tới Khâm Thiên Giám đi." Chính Đức đế gật đầu, sau đó thuận tay cầm bút lông sai viết bát tự của Chu Hành xuống.

Nội thị lập tức tiến lên cầm bát tự của Kiều Nguyệt trong tay của Hoàng Hậu và Chu Hành trong tay Chính Đức đế.

"Truyền khẩu dụ của trẫm, chuyện liên quan tới sinh tử của Vương gia không được có chút qua loa!"

Không quá hai ngày, Khâm Thiên Giám đưa kết quả tới: Trai tài gái sắc, duyên trời tác hợp.

Lúc này, Chính Đức đế đang ở chỗ Hoàng Hậu, vừa nghe được tin liền tươi cười ha hả: "Tốt, tốt."

"Đúng là làm việc tốt thường gian nan, xem ra trời cao đã sớm chú định Cửu hoàng đệ và Nhị cô nương là người một nhà, có chạy cũng không được." Phương Hoàng Hậu cũng cao hứng nói.

Chính Đức đế lập tức sai người chuẩn bị văn phòng tứ bảo, hạ chỉ tứ hôn.

Đồ còn chưa mang lên, cung nữ đã vào báo nói Tề Quý phi tới.

Đám người Tề Quý phi và Lý Thục phi cùng nhi nữ tiến vào hành lễ, sau khi ngồi xuống, Tề Quý phi mới cười hỏi: "Hoàng Thượng và nương nương có gì cao hứng thế? Thần thiếp từ xa đã nghe thấy tiếng nói cười.

Phương Hoàng Hậu mỉm cười: "Là chuyện tốt! Cửu hoàng đệ bệnh nặng, chúng thái y bó tay không có cách, bệ hạ và bổn cung ngày đêm bất an. Mấy ngày trước nghe tới chuyện xung hỉ, bệ hạ lập tức mang bát tự của y và Nhị cô nương Kiều gia qua Khâm Thiên Giám, không ngờ kết quả vừa đưa tới là duyên trời tác hợp, hỉ sự này có thể giúp bọn họ khỏi bệnh."

"Chúc mừng Hoàng Thượng, chúc mừng nương nương." Đám phi tử vội chúc mừng.

"Xung hỉ?" Lục hoàng tử lên tiếng hỏi, "Phụ hoàng, mẫu hậu, ban con ma ốm kia xung hỉ cho Cửu hoàng thúc sao? Đám lão già bên Khâm Thiên Giám toàn là cơm trắng à? Sao có thể nói dối trắng trợn vậy chứ?"

Phương Hoàng Hậu nhìn Lục hoàng tử bên cạnh Lý Thục phi, nhíu mày.

Tiểu tử thúi này!

Lần trước vừa hại cháu trai nhà bị hắn hại tới lúc này còn nằm trên giường, còn chuyện của Chu Hành và Kiều Nguyệt, lần tuyển tú đó dám hồ ngôn loạn ngữ, hiện tại hắn còn muốn phá phách sao?

"Tiểu Lục!" Chính Đức đế không vui nhìn Lục hoàng tử.

"Tiểu Lục!" Lý Thục phi duỗi tay kéo Lục Hoàng tử lại, sau đó nhìn Hoàng Thượng và Phương Hoàng Hậu, nói, "Bệ hạ, nương nương thứ lỗi, đứa nhỏ này cũng vì quan tâm Cửu hoàng thúc của nó nên mới nhất thời hồ ngôn loạn ngữ."

Lý Thục phi hận không thể bóp chết tiểu tử này! Lần trước đã cảnh cáo, vậy mà hắn vẫn làm theo ý mình.

"Tiểu Lục cũng vì quan tâm Vương gia thôi." Phương Hoàng Hậu hòa ái cười nói với Lý Thục phi, sau đó dùng ánh mắt âm lãnh trực tiếp nhìn Lục hoàng tử, "Tiểu Lục, Vương gia là trưởng bối của ngươi, ngươi quan tâm hiếu kính là tốt, nhưng... Ngươi cũng không phải hài tử nữa, nhưng nhiều lần khoa tay múa chân trước hôn sự của trưởng bối, một khi truyền tới tai quần thần và bá tánh, bọn họ không phải sẽ chê cười hoàng gia chúng ta không có quy củ sao?

"Nhưng..."

"Câm miệng!" Chính Đức đế quát.

Lục hoàng tử đưa mắt nhìn đám phi tần ôn nhu nhàn thục ngồi trong viện, còn Đại hoàng tử, Tứ hoàng tử và Thất hoàng tử coi chuyện này không liên quan tới mình, vẻ mặt nôn nóng nhìn mẫu phi, nhấp môi.

"Phụ hoàng bớt giận." Bát công chúa Thanh Hà lên tiếng cầu tình, nói xong liền quay đầu nhìn Lục hoàng tử, mỉm cười ngọt ngào, "Lục hoàng tử, các vị đại nhân Khâm Thiên Giám đều đã nói Nhị cô nương và hoàng thúc là do duyên trời tác hợp, chúc ta thân làm vãn bối nên mừng cho ngài ấy, vì ngài ấy mà cao hứng."

"Ta khinh! Có điên mới tin đây là duyên trời tác hợp!" Lục hoàng tử tức giận, "Ta đi tìm hoàng thúc."

Phụ hoàng mẫu hậu nhất quyết theo ý của mình, những người còn lại chỉ khoanh tay đứng nhìn, hắn thân là vãn bối, trước mắt thế đơn lực mỏng, nhưng tiểu hoàng thúc chắc chắn sẽ có cách!


Q2.Chương 9: Ván cờ

Lục hoàng tử như gió phóng nhanh ra ngoài, trong nháy mắt đã biến mất.

Lý Thục Phi duỗi tay không kéo kịp hắn lại.

Thanh Hà công chúa bĩu môi, nói: "Lục hoàng huynh ngày càng không có quy củ, phụ hoàng và mẫu hậu còn ở đây, nói đi là đi!"

"Thanh Hà, Tiểu Lục là hoàng huynh của con, không được nói chuyện như vậy." Tề Quý Phi giả vờ tức giận, trong mắt lại không có chút tia mất hứng.

"Phụ hoàng." Thanh Hà công chúa liền nhìn Chính Đức Đế.

"Là nó không có quy củ." Từ trước tới nay Chính Đức Đế yêu thương đứa con gái nhỏ nhất này, đương nhiên hùa theo lời nàng, "Thanh Hà không nói sai, là Lục hoàng huynh con không có quy củ."

Thanh Hà công chúa đắc ý nhìn Tề Quý Phi.

"Quỷ nha đầu này." Tề Quý Phi thấp giọng cười mắng một câu.

Lý Thục Phi đứng dậy, xin tội với Chính Đức Đế và Hoàng Hậu: "Hoàng Thượng, nương nương, đều do thần thiếp dạy dỗ không tốt."

"Thục phi mau bình thân." Phương Hoàng Hậu duỗi tay, nói, "Muội trước nay dịu dàng nhã nhặn, mà Tiểu Lục hiện tại cũng không còn là tiểu hài tử, bộ dáng của nó trước giờ đã vậy, sao có thể là lỗi của muội?"

"Ở trước mặt Hoàng Thượng và nương nương nó còn không có quy củ như vậy, đều là lỗi của thần thiếp, là thần thiếp không dạy dỗ nó đàng hoàng." Lý Thục Phi cúi đầu.

Chính Đức Đế cũng biết rõ tính tình của Lục hoàng tử này, tuy tức giận nhưng cũng không trút giận lên người Lý Thục Phi: "Hoàng Hậu nói có lý, Tiểu Lục chính là như vậy, hoàn toàn không liên quan tới nàng, Thục phi nàng mau đứng lên đi."

"Tạ Hoàng Thượng ân điển, tạ nương nương ân điển." Lý Thục Phi đứng lên, ngồi về chỗ cũ, trong lòng thầm mắng Lục hoàng tử.

Lục hoàng tử nháo như vậy, chúng phi tần liền kéo đế hậu nói chuyện nhà, ánh mắt thỉnh thoảng nhìn ra cửa, tò mò không biết Chiêu Vương sẽ có phản ứng gì!

Bị Lục hoàng tử gián đoạn như vậy, Chính Đức Đế suy xét một lát rồi kêu cung nữ đem bút mực đã chuẩn bị gác một bên.

Đệ đệ mình từ nhỏ đã là người có chủ ý, hiện tại có nhi tử mật báo, Chính Đức Đế quyết định từ từ hạ chỉ, trước mắt thương lượng với y để thể hiện sự quan tâm và yêu quý người đệ đệ này.

Đệ đệ này của ông...

Không thể chỉ vì một mối hôn sự mà kêu ông khắt khe đệ đệ duy nhất này, hơn nữa điểm quan trọng chính là mấy năm nay y ở biên quan, tình hình hiện tại của y ông cũng không rõ.

Thấy Chính Đức Đế như vậy, Phương Hoàng Hậu chỉ mím môi cười, không nói.

Chính Đức Đế không lập tức hạ chỉ, phần lớn là cố kỵ phản ứng của Chiêu Vương.

Những gì nên làm, bà đều đã làm, quyết định cuối cùng vẫn nằm trên người Hoàng Thượng.

Chu Hành kia có tính cách gì, hiểu biết của bà và Hoàng Thượng đều dừng tại thời điểm y còn nhỏ, qua nhiều năm như vậy, bà không nhìn thấu y, mà Hoàng Thượng cũng vậy.

.....................

Lục hoàng tử tức giận đùng đùng xuất cung, đi thẳng tới Chiêu vương phủ.

Biết Chu Hành đang ở thư phòng Mặc Nhạn cư, hắn liền chạy nhanh như gió tới, vừa đến cửa đã bị Lâm Hạ duỗi tay chặn lại: "Lục hoàng tử xin chờ một lát, để tiểu nhân vào bẩm báo điện hạ trước."

"Kêu nó đi đi!" Bên trong truyền tới thanh âm của Chu Hành.

"Tiểu hoàng thúc, tiểu hoàng thúc, con có chuyện gấp muốn nói với người, thật sự rất gấp." Lục hoàng tử vội la to.

Thấy bên trong không có động tĩnh, Lục hoàng tử bổ sung một câu: "Tiểu hoàng tử, thật sự rất gấp, là về hôn sự của người."

"Vào đi."

Lâm Hạ nghiêng người tránh đường, Lục hoàng tử nhanh chóng đi vào.

Chu Hành ngồi cạnh cửa sổ, tay cầm một quyển binh thư, ánh mặt trời chiếu vào người y, biểu cảm vẫn lạnh lùng vô tình nhưng mang thêm vài phần lười biếng.

"Tiểu hoàng thúc." Lục hoàng tử đi qua, vội vàng nói, "Tiểu hoàng thúc, không xong rồi, phụ hoàng và mẫu hậu muốn tứ hôn cho người và con ma ốm của Tây Ninh Hầu phủ kia, nói muốn xung hỉ cho hai người! Con vừa nghe tin liền chạy tới đây. Phụ hoàng và mẫu hậu cũng thật lạ, con ma ốm kia có gì mà tốt chứ? Bệnh dở dở ương ương sao có thể xứng với tiểu hoàng thúc hả? Tiểu hoàng thúc, người mau đứng lên cùng con vào cung, nhanh chóng chặn không cho phụ hoàng hạ chỉ, đập tan hôn sự này đi! Thật là, người đã từ chối nàng ta rồi, sao phụ hoàng và mẫu hậu cứ bắt ép gả nàng ta cho người vậy? Tiểu hoàng thúc, đứng lên nhanh đi, phụ hoàng còn chưa hạ chỉ, hiện tại đi vẫn còn kịp. Cho dù thánh chỉ đã hạ, chúng ta cũng phải nhanh chóng đi cầu phụ hoàng thu hồi thánh chỉ!"

Lục hoàng tử lòng đầy căm phẫn nói ra một đống, cuối cùng lại phát hiện mí mắt Chu Hành chưa từng nâng lên, ánh mắt nhìn quyển sách trong tay tựa hồ xem đồ ăn ngon.

"Tiểu hoàng thúc, người có nghe con nói gì không?" Lục hoàng tử duỗi tay che quyển sách kia, hỏi.

Chu Hành lúc này mới ngẩng đầu, trả lời: "Ừ, có nghe thấy."

Chỉ vậy thôi sao? Một chút phản ứng cũng không có? Không phải y nên nhảy dựng lên cùng hắn tiến cung sao? Sau biểu mặt vẫn vô tình như vậy, nhàn nhạt bốn chữ thôi sao?

Chẳng lẽ...

Lục hoàng tử nghi hoặc đánh giá y, hỏi: "Tiểu hoàng thúc, chẳng lẽ người không cảm thấy ủy khuất sao? Con ma ốm kia có gì tốt? Không lẽ người tin lời phụ hoàng nói, sau khi hai người thành thân, hỉ sự sẽ giúp cả hai tốt lên ư?"

Chu Hành không nói chuyện, chỉ dùng ánh mắt thờ ơ nhìn hắn.

"Chẳng lẽ tiểu hoàng thúc coi trọng nàng ta sao? Tiểu hoàng thúc..." Lục hoàng tử vẫn tiếp tục suy đoán, không hề chú ý ánh mắt của y.

"Chu Ngạn Hủ!" Chu Hành khẽ nhíu mày, "Còn nói hươu nói vượn thì lập tức cút ra ngoài!"

Lục hoàng tử vội im lặng, ánh mắt lẳng lặng nhìn y, thấy sắc mặt y tái đi, lập tức hiểu ý. Cũng không sợ y uy hiếp, hắn lập tức cười ha hả: "Con nói mà, sao ánh mắt tiểu hoàng thúc lại kém cỏi mà coi trọng Kiều Nhị cô nương kia chứ?"

Chu Hành động môi, định gọi người đuổi hắn ra ngoài.

Lục hoàng tử lại nhíu mày hỏi: "Chuyện này vốn đã dịu xuống, sao phụ hoàng và mẫu hậu lại đột nhiên nhắc lại? Còn nói cái gì là xung hỉ nữa chứ!"

Lục hoàng tử tự nhiên ngồi xuống ghế bên cạnh, nhìn Chu Hành, tiếp tục: "Tiểu hoàng thúc, người không có ý đó, vậy chuyện này..."

Nghĩ nghĩ, Lục hoàng tử liền nói: "Có phải Nhị cô nương kia coi trọng người không? Con có nghe người ta nói mấy ngày trước Kiều lão phu nhân vào cung thỉnh an mẫu hậu."

"Ừ." Chu Hành gật đầu.

Lục hoàng tử lập tức cả giận, mắng: "Đúng là cóc ghẻ mà đòi ăn thịt thiên nga!"

"Ngạn Hủ!" Chu Hành nhìn hắn, chỉ nói một câu: "Ngươi về đi, ta biết rồi."

Nếu chỉ là suy nghĩ của Kiều gia, chuyện này không đáng để để ý, điểm quan trọng nằm ở chỗ hoàng huynh và hoàng tẩu muốn gả Kiều Nguyệt cho y! Bằng không, bọn họ sao có thể hết lần này tới lần khác tác hợp mình và Kiều Nguyệt?

Lục hoàng tử kinh ngạc nhìn y: "Cứ vậy thôi sao? Tiểu hoàng thúc không tiến cung?"

"Lòng ta tự hiểu." Sinh ở hoàng gia, nào có thân tình để nói? Chẳng qua là tính kế, lợi dụng người xung quanh để thành quân cờ của mình mà thôi. Chu Hành nhàn nhạt nói: "Hơn nữa chỉ cần ta không muốn, cho dù hoàng huynh có hạ chỉ thì như thế nào? Chẳng qua là một tờ giấy không có tác dụng!"

Hai mắt Lục hoàng tử lập tức phát sáng: "Tiểu hoàng thúc..." Tiểu hoàng thúc đúng là tiểu hoàng thúc, ngay cả kháng chỉ cũng dám!

Chu Hành tiếp tục: "Chuyện này ta sẽ xử lý, ngươi đừng chọc giận hoàng huynh nữa."

Từng tận mắt chứng kiến, y so với bất cứ ai hiểu vị hoàng huynh của mình có bao tàn khốc và máu lạnh.

Tính cách Chu Ngạn Hủ không màng trước sau, nếu ngày nào đó chạm tới giới hạn của ông ta, cho dù là nhi tử thân sinh, ông ta cũng sẽ ra tay tàn nhẫn!

Chu Hành âm thầm đánh giá Lục hoàng tử, một Chính Đức Đế tàn nhẫn như vậy sao có thể sinh ra Chu Ngạn Hủ tâm tư đơn thuần vậy chứ?

Nghe Chu Hành đã nói vậy, Lục hoàng tử mới yên tâm đứng dậy: "Vậy con về trước, không quấy rầy tiểu hoàng thúc nghỉ ngơi nữa."

................

Đám người ở trong cung của Phương Hoàng Hậu uống bao nhiêu ly trà vẫn không thấy thân ảnh của Chiêu Vương. Đừng nói là Chiêu vương gia, ngay cả Lục hoàng tử vội vàng chạy đi báo tin cũng không thấy.

Nghĩ nghĩ, chắc bọn họ sẽ không tới, chúng phi tần liền đứng dậy cáo từ.

Chính Đức Đế khởi giá về Càn Thành cung, đem chuyện tứ hôn tạm thời gạt bỏ.

Nếu đã biết, tại sao không chịu tiến cung? Chẳng lẽ y cứ chấp nhận vậy sao?

Không, nếu không biết thánh chỉ chuẩn bị hạ xuống thì thôi, nhưng nếu đã biết, với tính tình của y sao có thể chấp nhận chuyện người khác ép buộc?

........................

"Đem thứ này giao cho Kim chưởng quầy, nói với hắn dựa theo những gì ta viết mà làm, từ từ xử lý Lâm gia." Dưới trướng ít người, cho nên nàng tận dụng nhân lực đang có, hiện tại sử dụng đám người Kim chưởng quầy.

Dung Hoa đưa phong thư cho Lưu Tô.

"Vâng." Lưu Tô nhận lấy.

"Thành Quốc Công vì sao lại khăng khăng muốn Lâm Luật cưới ta? Chuyện này có mất mặt không?" Dung Hoa lại hỏi.

"Dạ không." Lưu Tô lắc đầu, "Bề ngoài là Thành Quốc Công tuân thủ lời hứa."

Dung Hoa nhíu mày: "Ngươi cẩn thận điều tra cho ta, tra năm đó phụ thân và ông ta kết giao thế nào."

Chuyện này thật sự quá kỳ quặc.

Diệp gia và Lâm gia trước mắt đã trở mặt, nhưng Thành Quốc Công vẫn một mực kiên trì, chẳng lẽ chỉ vì lời hứa với phụ thân thôi sao?

Dung Hoa giật mình, đột nhiên nhớ lại đồ vật Diệp Thế Hiên để lại, nhìn Lưu Tô, hỏi: "Phụ thân ta thật sự không có hồng nhan tri kỷ nào sao?"

"Thật sự không có." Lưu Tô lắc đầu, "Diệp đại nhân giữ mình trong sạch, không hề có quan hệ đặc biệt với nữ tử, cho dù là nha đầu hầu hạ bên cạnh."

Không phải Nhan thị, không phải Lan di nương, lại không phải một hồng nhan tri kỷ khác, điều này thật sự kỳ lạ. Người ông ấy yêu rốt cuộc là ai?

Trầm tư một lát, Dung Hoa nói: "Điều tra lần nữa, bên phía Cẩm Châu cũng phải kiểm tra một lần..."

Lưu Tô nhận lệnh, vừa định xoay người ra ngoài truyền tin, Túy Đồng đã tức giận đi tới, mắng: "Đúng là không biết xấu hổ." Nàng nhanh chóng đem tin tức bên vương phủ cẩn thận kể cho Dung Hoa.

Kiều Nguyệt?

Dung Hoa nhíu mày, suy nghĩ một lát mới nói: "Hoàng Thượng và Hoàng Hậu còn chưa tứ hôn, Vương gia hẳn đã có quyết đoán."

....................

Liên tiếp mấy ngày, bên phía Chu Hành không có bất cứ động tĩnh gì.

Chính Đức Đế càng sốt ruột, cái cảm giác không thể khống chế này ông ta thật sự không thích.

Cuối cùng, ông ta cũng nhịn không được, hạ lệnh kêu Chu Hành tới Ngự thư phòng.

"Thân mình Cửu hoàng đệ đã khá hơn chưa?" Chính Đức Đế quan tâm hỏi han, "Thái y nói thế nào?"

"Tạ hoàng huynh quan tâm, thân thể của thần đệ vẫn như vậy." Chu Hành trả lời.

Chính Đức Đế thở dài một tiếng, khổ sở nói: "Nếu đệ xảy ra chuyện, sau này trẫm biết phải đối diện với phụ hoàng sao đây? Trước kia đệ được phụ hoàng yêu thương nhất.

Chu Hành nhấp môi.

Chính Đức Đế nhìn y, đi thẳng vào chuyện hôn sự: "Cửu hoàng đệ, Nhị cô nương của Kiều gia kia đệ đã gặp mặt, lần trước đệ nói sợ trì hoãn cô nương nhà người ta... Trẫm nghĩ bệnh của đệ là vì cuộc sống hàng ngày không yên, nếu thật sự có vạn nhất, một huyết mạch đệ cũng không để lại, chuyện này kêu trẫm sao có thể yên lòng? Tương lai sao có thể còn mặt mũi đi gặp phụ hoàng... Cho nên, trẫm đã kêu Khâm Thiên Giám xem bát tự của đệ và nàng ấy, là duyên trời tác hợp. Trong lòng đệ nên có chuẩn bị đi, lát nữa trẫm sẽ hạ chỉ tứ hôn cho hai người."

Chờ ông ta nói xong, Chu Hành mới lên tiếng: "Hoàng huynh, thần đệ tạm thời không có ý định thành thân, chờ đệ khỏi bệnh, tới lúc đó sẽ cùng hoàng huynh thương nghị chuyện này." Ván cờ này, ai mở miệng trước, người đó là kẻ thua cuộc.

"Nếu có vạn nhất thì sao? Tốt xấu gì đệ cũng nên có một đứa con." Chính Đức Đế nhíu mày nói, "Chuyện này cứ quyết định vậy đi, Kiều Nhị cô nương kia dịu dàng nhã nhặn, là một cô nương tốt khó mà gặp được, còn có thể mang tới phúc khí... Chuyện này trẫm sẽ làm chủ cho đệ."

"Nếu cô nương đó đã tốt như vậy, lại mang tới phúc khí, hoàng huynh nên nạp vào hậu cung của mình." Chu Hành nhàn nhạt nói.

"Đệ làm gì vậy? Đây là tức phụ trẫm và hoàng tẩu đệ chọn cho đệ!" Chính Đức Đế ho một tiếng, "Huynh trưởng như cha, trẫm và hoàng tẩu đệ cũng vì tốt cho đệ, đệ chỉ cần trở về chuẩn bị làm tân lang là được!"

"Hoàng huynh, huynh trưởng như cha, nhưng đó chỉ là giống mà thôi!

"Tiểu Cửu!" Chính Đức Đế nhíu mày, ánh mắt toát ra khí chất đế vương.

Chu Hành điềm tĩnh đón nhận ánh mắt của ông ta, hơi thở vương giả quân lâm thiên hạ không hề thua kém Chính Đức Đế.

Chính Đức Đế như thấy được bóng dáng của tiên hoàng từ y, tức giận nói: "Phụ hoàng không còn nữa, hôn sự của đệ đương nhiên do trẫm định đoạn!"

"Cô nương tốt khó mà gặp được? Hoàng huynh nói dối trắng trợn, phụ hoàng đang ở trên trời mở mắt nhìn ngài đấy!" Chu Hành chậm rãi nói, "Về chuyện hôn sự của đệ, không cần hoàng huynh và hoàng tẩu nhọc lòng. Thê tử của đệ, tự đệ sẽ chọn!"

Nói xong, Chu Hành bình tĩnh nhìn ông ta một cái, xoay người rời khỏi Ngự thư phòng.

"Chu Hành!" Chính Đức Đế nghiến răng nghiến lợi, duỗi tay gạt đổ toàn bộ tấu chương, nghiên mực trên án thư xuống đất.

Cung nữ nội thị ở cạnh hầu hạ lập tức quỳ xuống: "Hoàng Thượng bớt giận."

Chính Đức Đế siết chặt hai tay, ánh mắt lộ ra một tia hung ác.

.......................

Vào tiết Đoan Ngọ, Phương Hoàng Hậu mở lời với Nhan thị: "Nhị cô nương là người rất tốt, bổn cung và Hoàng Thượng đều thích, có điều Cửu hoàng đệ... Tuổi tác đệ ấy còn nhỏ, mười mấy năm qua rời xa kinh thành, hiện tại lại mang bệnh trong người... Cửu hoàng đệ không muốn thành thân, Hoàng Thượng và bổn cung cũng không muốn miễn cưỡng đệ ấy..."

Nhan thị gật đầu, cẩn thận trả lời: "Là Nguyệt Nhi và Vương gia có duyên không phận, nương nương yên tâm, Vương gia cát nhân sẽ có thiên tướng phù hộ."

Sau khi trở về, Nhan thị truyền đạt ý tứ của Hoàng Hậu nương nương cho Kiều lão phu nhân.

Kiều lão phu nhân không khỏi thương tâm.

Trong lòng Nhan thị lại không ngừng cao hứng.

Bệnh tật đầy mình còn muốn gả cho Vương gia? Đúng là không biết xấu hổ!

Hôn sự không thành, nhưng tin tức Kiều Nguyệt lần nữa bị cự tuyệt vẫn truyền ra bên ngoài.

Thành Quốc Công một mực muốn Lâm Luật cưới Ngũ cô nương của Diệp gia, Diệp gia lại không đồng ý. Cuối cùng cửa thân giữa hai nhà không thành, ngược lại trở thành kẻ thù.

Lam Luật bị Thành Quốc Công răn dạy, tức giận liền đem chuyện Dung Hoa và Chu Hành quen biết nhau trước truyền ra ngoài.

Diệp gia không phải nói Lâm gia ỷ thế hiếp người, ép buộc kẻ yếu hay sao? Rõ ràng là Diệp gia thấy người sang bắt quàng làm họ!

"Ngươi nói Vương gia và Diệp Dung Hoa quen biết nhau? Quan hệ còn không tệ?" Nghe xong, Kiều Nguyệt hỏi lại, muốn xác nhận với nha đầu Cam Thảo.

"Bên ngoài đều nói như vậy, Ngũ cô nương Diệp gia từ hôn với Lâm thế tử chẳng qua là muốn trèo cao tới Vương gia, nhưng đây có phải sự thật hay không nô tỳ không rõ." Cam Thảo trả lời.

"Không có lửa thì sao có khói?" Kiều Nguyệt khẽ cười.

"Chuyện này nô tỳ không dám bàn luận, nhưng mấy hôm trước ngày Cẩm Tú sơn trang khai trương, nghe nói Diệp Ngũ cô nương cùng Kính Huệ công chúa tới đó. Khi ấy không ít công tử tận mắt nhìn thấy, mặc dù Ngũ cô nương vận nam trang khiến mọi người nhất thời nhận không ra." Cam Thảo đáp.

"Không ngờ Diệp Dung Hoa có bản lĩnh như vậy, có thể lọt vào mắt Kính Huệ công chúa, còn cùng công chúa tới Cẩm Tú sơn trang." Trên mặt Kiều Nguyệt mang theo nụ cười như có như không, "Kính Huệ công chúa thương Vương gia nhất, nếu Diệp Dung Hoa thật sự có quen biết với ngài ấy, quan hệ với công chúa đương nhiên sẽ khá tốt."

Cam Thảo gật đầu tán đồng.

"Đúng là ông trời cũng giúp ta." Kiều Nguyệt cười lạnh.

Ăn cơm xong, bệnh của nàng ta lại tái phát.

Nhan thị vội buông bỏ chuyện đang xử lý bên cạnh, nhanh chóng đi qua.

Kiều lão phu nhân cũng tự mình tới.

Nghe thái y nói mọi việc không sao, Kiều lão phu nhân và Nhan thị mới thở phào nhẹ nhõm.

"Ngoan ngoãn dưỡng bệnh, đừng suy nghĩ nhiều nữa, có biết không?" Kiều lão phu nhân khuyên nhủ.

"Vâng, tổ mẫu." Kiều Nguyệt mệt mỏi tựa vào đầu giường, nghe lời gật đầu, sau đó duỗi tay kéo tay Nhan thị, gọi, "Mẫu thân.

"Mẫu thân ở đây, ta đỡ con nằm xuống." Nhan thị từ ái nói, đang định buông tay đỡ nàng ta nằm xuống.

"Mẫu thân, người phải cứu con." Kiều Nguyệt nắm chặt không buông, nước mắt cứ thế trào ra, "Hiện tại chỉ có mẫu thân mới có thể cứu con."

Kiều lão phu nhân nghiêng đầu nhìn Nhan thị.

"Nguyệt Nhi, con đang nói gì vậy?" Nhan thị không biết nàng ta có ý gì, vội khuyên, "Trước mắt cứ ngủ một giấc đi, có gì sau này lại nói."

Kiều Nguyệt lắc đầu: "Mẫu thân, người phải cứu con, nếu không con sẽ chết mất."

Kiều lão phu nhân đau lòng ngồi xuống mép giường: "Nguyệt Nhi, có gì thì cứ nói đi, tổ mẫu sẽ làm chủ cho cháu."

"Tổ mẫu." Kiều Nguyệt khóc lóc tựa vào lòng Kiều lão phu nhân, "Tổ mẫu, người cũng biết tâm tư của cháu gái... Vương gia là người tốt, không muốn trì hoãn cháu, nhưng cháu một chút cũng không sợ, tương lai cho dù thế nào, cháu gái cũng sẽ không oán không hận."

"Tổ mẫu biết, cái gì ta cũng biết."

"Mẫu thân, Ngũ cô nương với Vương gia, công chúa, quan hệ không tồi, người giúp nữ nhi, giúp con gặp nàng ấy, nhờ nàng ấy giúp con chuyển vài lời với Vương gia được không?" Kiều Nguyệt rơi lệ nhìn Nhan thị, khẩn cầu.

Nhan thị từ ái gật đầu: "Được, mẫu thân lập tức kêu người đưa thiệp cho nó, hẹn nó gặp mặt."

"Tạ mẫu thân." Kiều Nguyệt tươi cười, nắm tay Nhan thị.


Q2.Chương 10: Qua loa có lệ

Kiều lão phu nhân và Nhan thị phải khuyên bảo một phen, Kiều Nguyệt mới nghe lời nhắm mắt ngủ.

Dặn dò nha đầu bà tử cố gắng hầu hạ nàng, Kiều lão phu nhân mới nhẹ giọng nói với Nhan thị: "Ngươi đi cùng ta."

Biết bà có chuyện muốn nói, Nhan thị kính cẩn đáp: "Vâng, mẫu thân." Nói xong liền duỗi tay đỡ bà ta đi về phía trước.

Sân viện của Kiều Nguyệt cách chỗ ở của Kiều lão phu nhân không xa, chỉ khoảng mười lăm phút liền đến.

Chờ nha đầu dâng trà xong, Kiều lão phu nhân nói: "Các ngươi lui xuống hết đi."

Nha đầu bà tử lập tức lui ra ngoài.

"Tính tình Nguyệt Nhi cố chấp từ nhỏ, lần này ngươi dụng tâm một chút." Kiều lão phu nhân bưng ly trà uống, nói.

Nhan thị đưa cho bà ta khăn tay, trả lời: "Con dâu nhất định sẽ dụng tâm, chắc chắn sẽ không để mẫu thân và Nguyệt Nhi thất vọng."

Kiều lão phu nhân nhận lấy, xoa xoa khóe miệng: "Mấy năm nay ngươi cũng chưa quay về thăm đứa nhỏ kia, nếu nàng thích, sau này cứ đón tới đây chơi. Trong phủ có Nguyệt Nhi và Nhân Nhi, nếu nàng ấy tới có thể làm bạn với hai nha đầu kia, nàng dù sao cũng là nữ nhi thân sinh của ngươi, gọi ngươi một tiếng mẫu thân nên cũng tính là tỷ muội với Nguyệt Nhi, Nhân Nhi."

Mấy năm nay Nhan thị săn sóc Kiều Nguyệt, Kiều lão phu nhân có nhìn thấy, nhưng thân làm mẫu thân, bà thật sự không hiểu, nào có người làm mẹ vứt bỏ thân sinh cốt nhục của mình, nhiều năm không ngó ngàng chứ? Nào có thể nhẫn tâm như vậy? Tuy Nhan thị coi Kiều Nguyệt như tâm can bảo bối, Kiều lão phu nhân vẫn không ngừng đề phòng, đặc biệt là tôn tử Kiều Vũ Đình, Kiều lão phu nhân càng ra sức bảo hộ.

Nhan thị khẽ cười: "Tạ mẫu thân hậu ái nha đầu kia, con dâu sẽ đi nói chuyện với nó."

"Thân thể Nguyệt Nhi không tốt, mấy năm nay tâm trí của người đều dồn trên người nói, ủy khuất ngươi rồi." Kiều lão phu nhân nói.

"Nguyệt Nhi gọi con dâu một tiếng mẫu thân, vậy nó chính là nữ nhi thân sinh của con." Nhan thị ôn nhu trả lời.

Đối với nữ nhi thân sinh còn có thể nhẫn tâm như vậy, đối với Nguyệt Nhi chẳng qua là làm ra vẻ mà thôi!

Kiều lão phu nhân liếc Nhan thị một cái: "Chuyện của Nguyệt Nhi, con cứ từ từ nói với Ngũ cô nương, chỉ là nhiều năm nay ngươi không thân thiết với nàng ấy..." Chuyện này nói ra thật không dễ nghe, Kiều lão phu nhân dừng lại một lát, mới nói, "Sự tình liên quan tới khuê danh của Nguyệt Nhi, con dụng tâm nói chuyện với Ngũ cô nương một chút, lần này thành hay không đều do nàng ấy cả."

Nháo nhào như vậy, còn bị Chiêu vương gia từ chối hai lần, nha đầu Kiều Nguyệt kia còn thanh danh gì để nói chứ? Trong lòng Nhan thị cười thầm, nhưng ngoài mặt vẫn ngoan hiền gật đầu: "Con dâu sẽ tận lực, mẫu thân cứ yên tâm."

"Cũng do ta nuông chiều nó từ nhỏ..." Kiều lão phu nhân thở dài một tiếng, thần sắc trên mặt cũng nhu hòa lại, "Ngươi làm việc trước nay đều ổn thỏa, được rồi, ngươi lui xuống đi."

Dù sao Nhan thị cũng là con dâu của Kiều gia, tuy không có nữ nhi nhưng bà ta cũng là thân mẫu của Kiều Vũ Thần, cho dù thế nào cũng không tùy ý làm hỏng thanh danh của Kiều gia.

"Vậy con dâu xin cáo lui trước." Nhan thị đứng lên, gọi người tiến vào hầu hạ Kiều lão phu nhân mới cùng nha đầu bà tử của mình về chính viện.

Vừa về, tâm phúc Tần ma ma liền hỏi: "Phu nhân, vậy chúng ta phái người đưa thiệp cho Ngũ cô nương sao?"

Nhan thị uống ngụm trà, hừ một tiếng: "Đưa thiệp cái gì!"

Tần ma ma sửng sốt, hỏi: "Ý của phu nhân là không gặp Ngũ cô nương..."

"Gặp, sao lại không gặp?" Kiều lão phu nhân còn nhìn chằm chằm mình kia kìa! Hơn nữa bản thân đang đóng vai mẹ kế yêu thương đích nữ của nguyên phối, lúc này sao có thể không đi gặp nha đầu kia? Đương nhiên phải đi! Nhan thị cười trào phúng: "Lát nữa ngươi đi đặt chỗ ở Nhất Phẩm Cư đi, nơi đó thanh tịnh. Thiệp thì không cần đưa, ngày mai trực tiếp kêu người đón nó là được."

"Vâng, lát nữa lão nô sẽ sai người an bài bên Nhất Phẩm Cư." Tần ma ma gật đầu, lại lo lắng hỏi, "Có điều... Phu nhân, nhiều năm như vậy... Ngày mai nếu Ngũ cô nương không đi thì sao?" Dù sao cũng bỏ rơi nhiều năm, nói không chừng trong lòng Ngũ cô nương có oán hận, không gặp phu nhân.

"Nó không gặp, ta đây mới bớt lo. Chẳng lẽ kêu ta đi cầu xin nó sao?" Nhan thị nói chuyện không thèm để ý, "Thanh danh gì chứ? Một tiểu thư khuê các lại đi làm chuyện hoang đường như vậy, nàng ta còn thanh danh nữa sao? May là nó mở lời với lão phu nhân, nếu không, như những nhà khác đã đuổi đi cho vào am làm ni cô rồi."

"Nhị tiểu thư từ nhỏ đã không khỏe, trên dưới trong phủ đều sủng nàng ấy." Tần ma ma nói.

Nhan thị cười lạnh: "Cũng đúng, lão phu nhân đứng trước yêu cầu của Kiều Nguyệt xưa nay đều đồng ý, hiện tại nàng ta vừa khóc vừa nháo, có lão phu nhân yêu thương, lại thêm thân thể không tốt, ta đây dù thế nào cũng phải tận lực tính toán cho nàng ta." Bằng không, thanh danh từ mẫu gây dựng nhiều năm như vậy sẽ bị hủy hoại.

Buổi tối, Nhan thị đề cập chuyện này với Tây Ninh Hầu.

Tây Ninh Hầu nhíu mày: "Sao có thể để nó hồ nháo như vậy? Vì Chiêu vương gia mà nó bị nhiều người nghị luận sau lưng, hiện tại còn mặt mũi kêu kẻ khác nói giúp sao?" Bị cự tuyệt hai lần còn không từ bỏ ý định, nó không nghĩ Chiêu Vương là ai hả? Là người nó muốn gả thì gả sao? Nó sao có thể tính kế lên người người khác chứ?

"Nguyệt Nhi cũng tới tuổi thành thân rồi, thân thể lại không tốt, cứ thuận theo nó đi." Nhan thị ôn nhu nói, "Nó không chịu nổi kích động, nếu chúng ta không đồng ý, lỡ nó tức giận mà xảy ra chuyện thì sao đây?"

Đôi nhi nữ nguyên phối để lại, Tây Ninh Hầu thật sự không yêu thích, nhưng dù sao cũng là cốt nhục của mình, mà thân thể Kiều Nguyệt lại suy yếu, nghe Nhan thị nói vậy, sắc mặt tức giận của Tây Ninh Hầu cũng tan không ít: "Vậy Ngũ cô nương?"

Nhan thị cười đáp: "Hầu gia không cần lo lắng, thiếp sẽ từ từ nói chuyện với nó, nó được Diệp Thế Hiên dạy dỗ, chắc chắn hiểu được cái gì là đúng mực."

Nói tới Diệp Thế Hiên, trong lòng hai người đều tự hiểu, lập tức đổi đề tài.

............................

Hôm sau, Nhan thị xuất phủ, đồng thời phái xe ngựa đi đón Dung Hoa.

"Mẫu thân?" Nghe Thạch ma ma bẩm báo, Dung Hoa thật sự kinh ngạc, "Bà ấy phái người tới đón ta?"

"Vâng, phu nhân đang ở Nhất Phẩm Cư đợi người." Đối với việc bỏ rơi tiểu thư nhiều năm, Thạch ma ma không hề có hảo cảm với Nhan thị, có điều bà ta dù sao vẫn là mẫu thân của tiểu thư, cho nên Thạch ma ma không nghị luận gì.

Dung Hoa suy xét một lát, thay xiêm y rồi cùng Túy Đồng và Lưu Tô tới nơi đã hẹn.

Tới Nhất Phẩm Cư, có tiểu nhị dẫn đường cho nàng.

Viện phía Tây, hoa hải đường trồng dọc đường nở rộ, cây cối xanh tươi, Nhan thị an vị, cúi đầu uống trà, động tác thập phần ưu nhã. Tần ma ma cùng bốn nha đầu đứng phía xa, không tiến lên hầu hạ.

Trong không khí mang theo hương trà mát lạnh.

Dung Hoa đi tới, hành lễ: "Mẫu thân."

"Ừ, ngồi đi." Nhan thị lên tiếng, cũng không ngẩng đầu.

Dung Hoa nhàn nhã ngồi đối diện bà ta.

Nhan thị rót ly trà đưa tới đối diện, ngẩng đầu cười nhìn Dung Hoa: "Uống thử đi, xem có hợp khẩu vị hay không?"

Nước trà xanh trong, hương vị nhàn nhạt.

Nhan thị cũng tự mình rót một ly trà.

Dung Hoa không rõ bà ta muốn gì, chỉ cười bưng ly trà, nhấp một ngụm: "Không tệ."

Nhan thị nhoẻn miệng cười, chậm rãi uống hai hớp mới buông ly trà xuống, nói: "Dung Hoa cũng trưởng thành rồi, lúc rời đi, con chỉ cao chừng này, nhỏ bé như cục bột vậy." Bà ta vừa nói vừa khoa tay múa chân, làm như đang hồi tưởng lại, "Dung Hoa, mấy năm nay con có tốt không?"

Dung Hoa mỉm cười trả lời: "Khá tốt."

"Ta đã nghe chuyện của con, một cô nương dọn ra ngoài dù sao cũng không tốt, con vẫn nên sớm trở về Diệp gia đi." Nhan thị khuyên.

Dung Hoa lắc đầu: "Chuyện này nói sau đi, hiện tại con sống rất tốt, vừa thanh tịnh vừa tự tại." Bà ta tới đây khuyên mình trở về sao?

Nhan thị lại quan tâm hỏi: "Chỗ ở hiện tại của con thế nào? Có an toàn không? Người hầu hạ bên cạnh có tận lực không?" Bộ dáng đặc biệt quan tâm nhưng ánh mắt lạnh lẽo không chút độ ấm.

Dung Hoa không trả lời, chỉ thu lại ý cười, nghiêm túc nhìn bà ta: "Mẫu thân, có gì người cứ nói thẳng!"

Sắc mặt Nhan thị cứng lại, sau đó liền cười nói: "Chỉ là muốn gặp con, trò chuyện một chút mà thôi, cũng không có ý gì khác." Nói xong, bà ta liền phân phó, "Tần ma ma, kêu bọn họ dọn đồ ăn lên đi."

Nhan thị lại quay đầu nhìn Dung Hoa: "Nghe nói đồ của Nhất Phẩm Cư rất ngon, nếu không thích, lát nữa con chọn món khác cũng được."

Chỉ vậy thôi sao?

Dung Hoa nghi ngờ nhìn bà ta, cười gật đầu: "Mẫu thân, người cùng con nói chuyện khi nhỏ đi, có vài chuyện con không nhớ rõ, đặc biệt là mấy năm ở Cẩm Châu."

Ý cười trên mặt Nhan thị phai đi, nói: "Đã nhiều năm như vậy, ta cũng không nói nữa."

Dung Hoa lộ vẻ nuối tiếc, nghĩ nghĩ lại hỏi: "Mẫu thân, năm đó ngoại trừ Lan di nương, phụ thân còn di nương nào khác không?" Nữ tử bên cạnh Diệp Thế Hiên, thê tử là Nhan thị chắc chắn sẽ biết.

Nhan thị cau mày, mất hứng hỏi: "Sao đột nhiên lại hỏi như vậy?"

"Bởi vì phụ thân chỉ có con và Lục muội muội, nếu có thêm huynh đệ tỷ muội khác thì tốt." Dung Hoa thở dài.

Nhan thị quan sát nàng, nói: "Phụ thân con... Ông ấy giữ mình trong sạch, Lan di nương cũng là do lão phu nhân đưa vào phòng."

Cho nên không có người khác?

Hay là Nhan thị không biết?

Dung Hoa cầm ly trà, nhấp một ngụm.

Nhan thị không muốn nhắc lại chuyện này, thấy tiểu nhị mang đồ ăn tới liền phân phó Tần ma ma múc nước tới rửa tay.

Rửa tay xong, đồ ăn cũng đã dọn lên hết, Nhan thị và Dung Hoa vào phòng.

Một bàn toàn đồ ăn, sắc hương vị đều có đủ.

Thời điểm bọn họ dùng cơm không nói chuyện gì, ăn xong, Nhan thị liền đứng dậy, nhìn Dung Hoa: "Con thì sao?"

"Cảnh trí ở đây không tệ, lát nữa con sẽ trở về." Dung Hoa cười nói.

"Vậy được, lát nữa nhớ kêu bọn họ đưa mình về." Dứt lời, Nhan thị liền rời đi.

"Lưu Tô, ngươi đi điều tra xem hôm nay mục đích bà ta tới đây làm gì?" Nhìn đám người vừa ra ngoài, Dung Hoa liền lên tiếng phân phó.

Nhiều năm không quan tâm, hiện tại đột nhiên gọi mình tới, chẳng lẽ chỉ vì dùng cơm thôi sao?

Sao có thể?

Nhan thị rõ ràng không muốn gặp nàng.

Nếu đã chán ghét, tại sao lại tới đây?

Chắc chắn là có nguyên nhân.

Chỉ là bà ta tới đây, cái gì cũng không nói, giống như diễn trò vậy.

Dung Hoa lập tức nghĩ tới Kiều Nguyệt.

Gần đây bản thân có chút quan hệ với Chu Hành, bên ngoài lại đồn ồn ào náo nhiệt như vậy, mà Kiều Nguyệt lần nữa bị từ hôn cũng nhanh chóng trở thành nhân vật chính trong các câu chuyện bàn tán ở trà lâu.

Chẳng lẽ vì...

"Hôm nay bà ta gọi ta tới đây, chẳng lẽ là muốn lợi dụng ta tiếp cận Vương gia?" Dung Hoa cau mày suy đoán.

"Đúng là vì chuyện này." Giọng nói thanh lãnh quen thuộc vang lên.

Dung Hoa ngẩng đầu, thấy Chu Hành đang đi tới.

Chu Hành dừng bước tại thềm đá, nhìn Dung Hoa, giải thích: "Tiểu Lục kêu ta tới đây dùng cơm, nghe nói nàng ở đây nên ta muốn tới nhìn một chút."

Dung Hoa thấy hắn khẽ cười, vạt áo màu xanh tung bay như hoa, tuyệt lệ thanh nhã.

"Thật là vì ngài?" Dung Hoa hỏi.

"Ừ." Dung Hoa gật đầu, "Không ngờ Kiều Nguyệt lại nắm chặt không bỏ, kêu Nhan thị tới tìm nàng làm thuyết khách, thuyết phục ta cưới nàng ấy!" Biết nàng và Nhan thị gặp nhau ở chỗ này, y liền phân phó Lâm Hạ đi điều tra.

"Xem ra Kiều Nhị cô nương với ngài đúng là rễ tình đâm sâu!" Dung Hoa nhíu mày.

"Nàng ta rõ ràng là kẻ điên!" Đáy mắt Chu Hành lộ rõ tia lạnh lẽo, "Nàng ta chẳng qua vì ca ca Kiều Vũ Đình mưu cầu một chút mà thôi."

Dung Hoa nhìn y, nói: "Vừa rồi bà ta không nói gì cả." Nhan thị tới gặp nàng, một câu cũng không nhắc, hiển nhiên là diễn trò cho người Kiều gia xem!

Chu Hành cười lạnh: "Đương nhiên, bà ta sao có thể làm ra chuyện bất lợi với mình và Kiều Vũ Thần chứ?"

Dung Hoa nghĩ nghĩ, kết nối sự tình lại một mối, sau đó quan tâm hỏi thăm Chu Hành: "Lần này là Kiều Nguyệt, tiếp theo không biết là ai đây! Hoàng Thượng và Hoàng hậu chắc chắn sẽ tìm những người khác."

Kiều Nguyệt có bệnh tim trong người, Hoàng Thượng và Hoàng hậu chọn trúng nàng, muốn gả nàng cho Chu Hành, hiển nhiên là tính kế y! Lần này Kiều Nguyệt không thành, lần sau bọn họ chắc chắn sẽ chọn người khác.

"Chỉ cần độc trên người ta chưa giải, bọn họ không thể ép buộc." Chu Hành trào phúng một câu, sau đó nghiêm túc nhìn Dung Hoa, nói, "Nàng yên tâm, chuyện của ta không phải bọn họ muốn thế nào thì ra thế đó."

Chu Hành đứng bên dưới, đôi mắt của y vừa vặn nhìn thẳng nàng, Dung Hoa thấy đôi mắt của y như sao trời rực rỡ, sâu thẳm bên trong ẩn ẩn ngọn lửa đang bùng cháy, trái tim cũng theo đó mà đập loạn nhịp.

Chu Hành bất giác cong môi khẽ cười.

Một cơn gió thổi qua, Dung Hoa hoàn hồn, nhìn Chu Hành đang nghịch ngợm cười, nói: "Họa thủy."

"Nàng ta là kẻ điên, không liên quan tới ta, hơn nữa..." Ánh mắt Chu Hành nhìn Dung Hoa càng thêm nghiêm túc, "Nếu ta là họa thủy, ta cũng chỉ muốn hại nàng."

Gương mặt Dung Hoa ửng đỏ, cúi đầu, nhanh chóng kéo chủ đề chính về: "Bà ta là kế mẫu hòa ái, lần sau chắc chắn sẽ tới tìm ta..." Nói tới đây, Dung Hoa ngẩng đầu, nhìn chu Hành hỏi, "Lời đồn nói nàng ta có phúc khí, cho nên Hoàng Thượng và Hoàng hậu mới muốn tứ hôn cho hai người, xung hỉ sao?"

"Có thể nói là vậy." Chu Hành thờ ơ, "Kỳ thật chuyện này là do Kiều lão phu nhân mở lời với Hoàng hậu, có lẽ là chủ ý của Kiều Nguyệt."

"Kiều Nguyệt này..." Dung Hoa thật không biết dùng từ ngữ nào để hình dung nàng ta, "Nếu đúng như lời ngài nói, nàng ta đúng là kẻ điên. Nàng ta bị điên, đám người Kiều gia còn một lòng hùa theo, bọn họ nghĩ người khác là kẻ ngốc sao?"

Chu Hành đang thu thập nhược điểm của Tây Ninh Hầu, không ngờ Kiều Nguyệt lại dám tính kế lên người Dung Hoa, liền lạnh giọng: "Không phải có phúc khí sao? Nàng ta không phải muốn tìm chỗ dựa sao? Vậy cho nàng ta một chỗ dựa lớn là được.

Chỗ dựa lớn? Chỗ dựa lớn hơn Chu Hành... Là Chính Đức đế? Chu Hành muốn đưa Kiều Nguyệt vào cung?

Dung Hoa khẽ cười: "Trên đời này người sợ chết có quá nhiều!"

Nàng xuyên không tới đây, đối với Kiều gia, nàng không có gì để oán hận, mọi người chỉ cần coi nhau xa lạ là được. Nhưng huynh muội Kiều Vũ Đình, Kiều Nguyệt trước sau đều tới tìm nàng gây sự.

Nếu Kiều Nguyệt vào cung trở thành phi tần của Chính Đức đế, vậy thật đúng là quá dễ dãi cho nàng ta! Nếu đã là người có phúc khí, thế thì để bọn họ gieo gió mà gặt bão đi!

Chu Hành trầm tư một lát, nhanh chóng nhận ra suy nghĩ của nàng: "Ngày mai ta sẽ đi Tướng Quốc Tự một chuyến."

Dung Hoa khẽ cười.

"Ta đi đây, Chu Ngạn Hủ còn đang ở bên kia chờ ta." Rời đi quá lâu, Chu Ngạn Hủ sẽ ngồi không yên, nói không chừng sẽ phá tan Nhất Phẩm Cư này.

"Ừ." Dung Hoa gật đầu.

.........................

"Tiểu hoàng thúc, sao người đi lâu như vậy?" Lục hoàng tử chờ tới mất hết kiên nhẫn.

Chu Hành chỉ nhàn nhạt nhìn hắn.

"Con nghe nói Ngũ cô nương cũng tới đây." Lục hoàng tử nháy mắt với Chu Hành. Bảo sao hắn thắc mắc trên đời lại có vị công tử tuấn mỹ tú khí hư như vậy?Thì ra người đi cùng cô cô là Ngũ cô nương Diệp gia nữ giả nam trang, "Tiểu hoàng thúc, vừa rồi người ra ngoài lâu như vậy, có phải đi gặp Ngũ cô nương không?"

Hôm đó hắn thấy tiểu hoàng thúc nhìn nàng tới mỉm cười.

"Thì sao?" Chu Hành nhíu mày, hỏi.

Lục hoàng tử nghiêm túc trả lời: "Nếu Ngũ cô nương tới đây thì con cũng nên đi gặp, chào hỏi nàng ấy một tiếng." Nói xong, hắn liền cười ha hả đứng lên.

"Nàng ấy đi rồi."

"Đi rồi? Nhanh vậy sao?" Lục hoàng tử thất vọng ngồi xuống, sau đó lại nở nụ cười sang sảng, "Lần sau gặp cũng được."

Tương lai chắc chắn có rất nhiều cơ hội.

..............................

Nhan thị ra ngoài nhưng không nhắc gì với Dung Hoa, tất cả chỉ qua loa có lệ.

Không quá hai ngày, không chỉ có Kiều lão phu nhân biết, Kiều Nguyệt cũng rõ ràng tình hình ngày đố.

Biết Nhan thị ra ngoài chẳng qua là thể hiện cho bản thân và tổ mẫu thấy, Kiều Nguyệt không khỏi tức giận, lập tức đòi sống đòi chết, nháo tới trời long đất lở.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com