ZingTruyen.Com

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì Mi

Q2.Chương 1-5

ndmot99

Q2.Chương 1: Di vật

Nhìn Diệp lão phu nhân phun một ngụm máu, Diệp Thế Lâm hoảng sợ, vội duỗi tay đỡ bà ta, lớn tiếng: "Người đâu!"

Lý ma ma lập tức mang theo người chạy vào.

Đại phu tới thỉnh mạch, chỉ nói lão phu nhân bị chọc tức, không có gì đáng ngại, có điều tuổi rốt cuộc cũng lớn, sau này phải tránh chịu kích thích."

"Đều do nhi tử bất hiếu." Diệp Thế Lâm áy náy.

"Được rồi, không liên quan tới con. Người già rồi, thân thể không còn nhanh nhẹn, không sao đâu?" Diệp lão phu nhân dựa vào đầu giường, sau đó được Lý ma ma đút thuốc.

Uống thuốc xong, Diệp lão phu nhân mới cho hạ nhân lui xuống, cùng Diệp Thế Lâm tiếp tục đề tài vừa rồi: "Quốc Công gia có ý gì? Là không đồng ý chúng ta đưa Ngũ nha đầu vào cung tuyển tú à?" Không phải mấy ngày trước bà vừa mở lời với Quốc Công phu nhân sao?

"Vâng." Diệp Thế Lâm cũng nghĩ như vậy, "Ý của Quốc Công là, Ngũ nha đầu còn trẻ nên thích đùa giỡn, chuyện này không tính."

"Đương nhiên là không tính." Diệp lão phu nhân cảm thấy lời này của Thành Quốc Công rất có đạo lý, rõ ràng hiểu biết hơn Quốc Công phu nhân. Quốc Công phu nhân kia cư nhiên không quan tâm lại cùng Ngũ nha đầu lui thân, thật không biết phải gọi cái gì! Nhớ tới Lâm phu nhân, bà ta liền nói, "Xem ra chuyện Ngũ nha đầu tuyển tú hôm đó ta nói hôm đó, Quốc Công phu nhân không nói lại với Quốc Công gia."

Bằng không sao Quốc Công gia lại nói ra ba chữ tội khi quân chứ?

"Chuyện này con nên tự mình hỏi ý Quốc Công gia." Diệp Thế Lâm nói, sớm biết vậy ông ta đã đi dò xét thái độ của Quốc Công gia, vậy sự tình cũng không nháo tới như ngày hôm nay.

Ngũ nha đầu không đi tuyển tú, vậy gả cho Quốc Công phủ cũng được.

"Không trách được con, ai biết chủ ý của Quốc Công phu nhân lại không giống Quốc Công gia chứ." Diệp lão phu nhân xua tay.

"Con cũng không ngờ được, không ngờ Quốc Công gia lại nhớ giao tình với Nhị đệ như thế, hiện tại Ngũ nha đầu có nơi tốt để về, Nhị đệ ở dưới suối vàng cũng có thể yên tâm." Diệp Thế Lâm cảm thán một câu, không thể không thừa nhận, cách làm người và tài hoa của Nhị đệ khiến ông vừa hâm mộ, lại vừa ghen ghét.

"Nhị đệ con chết nhiều năm vậy, Quốc Công gia làm thế..." Diệp lão phu nhân lại không cùng suy nghĩ, "Là không muốn đeo trên lưng cái tên thất tín bội nghĩa, bằng không thì nhất định có ý đồ khác."

"Ngũ nha đầu chỉ là một tiểu cô nương, nào có gì để lợi dụng? Mà Diệp gia chúng ta..." Sắc mặt Diệp Thế Lâm trầm xuống, "Hôn sự này, rõ ràng là nhà chúng ta trèo cao."

"Con đừng quên, lúc ở Cẩm Châu Nhị đệ con có chức quan gì, hơn nữa trước khi tới Cẩm Châu, nó rất được Tiên hoàng tin tưởng."

Năm đó Diệp Thế Hiên nhậm chức án sát sử Cẩm Châu!

Diệp Thế Lâm lập tức hiểu ý của Diệp lão phu nhân, sắc mặt càng thêm ngưng trọng: "Mẫu thân, ý người là... Nhị đệ có khả năng đã để lại cho Ngũ nha đầu gì đó, và mục đích của Quốc Công gia chính là thứ đó?"

Diệp lão phu nhân không nói gì, coi như cùng quan điểm.

Diệp Thế Lâm trầm tư một lúc, nói: "Nhưng đồ Nhị đệ để lại, không phải chúng ta đều biết sao? Trong tay Ngũ nha đầu có gì hay không, chúng ta cũng rõ ràng mà?"

Diệp lão phu nhân cau mày hồi tưởng, Diệp Thế Lâm cũng không nói gì.

Mẫu tử hai người suy nghĩ một hồi như không nghĩ ra cái gì, cho nên Diệp Thế Lâm liền nói: "Chẳng lẽ Quốc Công gia chỉ vì sợ tổn hại thanh danh của Quốc Công phủ thôi sao?"

Diệp lão phu nhân không nói, qua một lúc lâu mới lên tiếng: "Trước mắt mặc kệ Quốc Công phủ có thể nào, hiện tại Ngũ nha đầu không thể vào cung tuyển tú, ngày mai con tới Lễ Bộ cắt tên Ngũ nha đầu đi."

"Vâng, sáng mai nhi tử sẽ đi, mẫu thân không cần lo lắng." Diệp Thế Lâm gật đầu. Quốc Công gia đã tự mình tới cửa, Diệp gia còn có thể thế nào?

"Vẫn còn Châu nha đầu và Nguyệt nha đầu, bọn chúng đều rất tốt, đặc biệt là Châu Nhi sau khi theo ma ma học tập lễ nghi quy củ, tính tình đã trầm ổn không ít." Nhắc tới Diệp Di Nguyệt và Diệp Di Châu, Diệp lão phu nhân liền nhớ tới Dung Hoa, mắng, "Ta không ngờ Ngũ nha đầu hành sự lại lớn mật không biết quy củ như vậy, dám tự mình chạy đi hủy bỏ hôn sự, còn dám nang nha đầu bà tử dọn đồ rời đi! Đúng là giống Nhan thị!"

Không có quy củ, không biết liêm sỉ!

"Đứa nhỏ này..." Diệp Thế Lâm lắc đầu, lại hỏi, "Nó đi đâu?"

"Nghe nói là tới một tòa nhà ngõ chùa Bảo Thiền." Diệp lão phu nhân nén giận, bởi vì có nha đầu Lưu Tô bạo lực ở cạnh, người trong phủ không dám tiến lên, ngăn không được, đành mặc người bỏ đi, "Cũng không biết nó kiếm được nha đầu hung tàn kia từ đâu ra nữa?"

"Mẫu thân đừng lo lắng, Ngũ nha đầu chẳng qua là nhất thời nổi nóng, nhi tử sẽ phái người đón nó trở về, người đừng sốt ruột." Diệp Thế Lâm cũng vô cùng buồn bực, bởi vì ông ta đã điều tra hai nha đầu kia nhưng không thu được tin gì.

"Để Cần Nhi đi đi, nó là huynh trưởng, sau khi qua Nhị phòng, ba đứa bọn chúng có vẻ thân hơn, mà Ngũ nha đầu chắc chắn cũng rất tôn kính vị huynh trưởng này.

"Vâng."

Diệp lão phu nhân lại chỉ vào cuốn sổ nhỏ trên bàn: "Đó là những cô nương ta nhìn trúng cho ba huynh đệ Hoằng Nhi, con từ từ xem đi, thấy được thì chúng ta sẽ đi thăm dò ý kiến của họ, nếu bên đó cũng đồng ý thì chúng ta lập tức tới cửa cầu hôn."

"Người mẫu thân nhìn trúng đương nhiên là tốt." Diệp Thế Lâm đứng lên cầm quyển sổ nhỏ, lật lật rồi nói, "Hoằng Nhi là trưởng tử, theo tuổi tác cũng nên thành thân rồi. Cần Nhi vừa đỗ cao trung, cũng là cơ hội làm mai tốt, còn Bạc Nhi... Nó là đứa nhỏ tuổi nhất trong ba huynh đệ, tính tình lại không trầm ổn, nên đợi thêm một hai năm."

Đại nhi tử tuổi đã lớn, kéo dài không được, Diệp Thế Lâm hi vọng tiểu nhi tử có thể kéo dài một đoạn thời gian, chờ tới kỳ thi mùa xuân ba năm sau rồi nói.

Nhi tử của mình, Diệp lão phu nhân đương nhiên hiểu, suy nghĩ rồi nói: "Nó còn nhỏ, trì hoãn có thể được, vậy trước mắt nói cho Hoằng Nhi và Cần Nhi biết đi."

Ngay tại thời điểm hai người đang rối rắm, những người còn lại trong phủ lại có phản ứng khác nhau.

Diệp Cẩm Hoằng và Diệp Cẩm Cần không tỏ thái độ gì, chỉ lo lắng đôi chút.

Mà Diệp Cẩm Bạc lại vui vẻ tới phá lên cười. Đây là lần đầu tiên hắn cười sau khi có thành tích kỳ thi mùa xuân. Cuối cùng cũng lui thân sao?

Đây là chuyện hắn chờ đợi, nhưng Ngũ muội muội lại dẫn người bỏ nhà đi?

Diệp Cẩm Bạc nghĩ nghĩ, hai mắt đều sáng lên, thế này thì về sau gặp nàng không cần cố kỵ nữa!

Hoàn toàn bỏ qua chuyện lời đồn về Lưu Tô, hắn kêu Tư Tiên vào, phân phó: "Ngươi đi thăm dò xem, Ngũ muội muội rốt cuộc đã đi đâu?"

Diệp Di Nguyệt chỉ cảm thấy trước mắt toàn là tuyệt vọng, khóc lóc tới thở hổn hển, nức nở nói chuyện với Lan di nương: "Nương, con phải làm sao đây? Con nên làm sao đây? Ngũ tỷ tỷ lui thân rồi."

Lan di nương cũng vô cùng tức giận, nhưng ngoài mặt vẫn an ủi nàng ta: "Con đừng vội, việc này tới phiên nó quyết định sao? Trong phủ còn có đại bá và tổ mẫu của con, hôm nay Lâm phu nhân tới không phải cũng chưa tính toán gì sao? Đừng nóng, hôn nhân đại sự không phải do Ngũ tỷ tỷ con quyết định, con an tâm đi."

Nghĩ tới chuyện nàng còn dám mang theo người bỏ nhà đi, trên đời này còn chuyện gì không dám làm nữa? Vì thế Diệp Di Nguyệt khóc càng thương tâm.

"Được rồi, con an tâm đi." Lan di nương nói, "Mấy ngày nữa là ngày tuyển tú, lão phu nhân và đại lão gia đã quyết định đưa con và Tứ tiểu thư vào cung, còn về Ngũ tỷ tỷ con? Nháo như vậy, chắc chắn sẽ không đi, ngày mai con bắt đầu dùng thuốc của nương đi là được."

Diệp Di Nguyệt khụt khịt gật đầu: "Vâng."

Khác với Diệp Di Nguyệt, Diệp Di Châu tức giận nói với Khúc ma ma: "Nha đầu chết tiệt, dám tại thời khắc mấu chốt nháo thành như vậy! Còn ngay lễ cập kê của ta nữa chứ! Thật tức chết mà! Nếu không phải nàng ta bỏ trốn rồi, hiện tại ta sẽ cho nàng ta mấy cái bạt tai!"

Diệp Di Châu nghiến răng nghiến lợi.

Có điều chuyện đánh người, nàng ta chỉ dám nói ngoài miệng, theo Khúc ma ma học tập lâu như vậy, nàng ta không chỉ ngày càng vũ mị động lòng người, mà tính tình cũng không còn lỗ mãng như trước. Nhưng chuyện hôm nay thật sự là đáng hận!

"Ma ma, sự tình truyền ra ngoài, nếu ảnh hưởng tới lần tham tuyển này thì sao?" Diệp Di Châu nhìn Khúc ma ma, lo lắng hỏi.

Đây là chuyện nàng ta lo lắng, để ý nhất.

Khúc ma ma nghĩ nghĩ, mới nói: "Tiểu thư đừng quá lo lắng, nếu người được lọt vào mắt quý nhân, chút lời đồn này chẳng là gì cả." Quân tâm khó dò, bà ở trong cung nhiều năm như vậy đương nhiên hiểu khẩu vị của Hoàng Thượng, chỉ cần được Hoàng thượng nhìn tới, bên ngoài dám đồn đại gì? "Tiểu thư, người chỉ cần thể hiện tốt trong lần tuyển tú này là được, những chuyện khác không cần bận tâm."

"Ta nghe ma ma." Diệp Di Châu gật đầu, cố gắng đè ép lửa giận xuống, mẫu thân còn trông cậy và mình.

.......................

"Sự tình thế nào rồi?" Thành Quốc Công vừa về phủ liền tới chính viện, ngay trước mặt huynh muội Lâm Luật trực tiếp hỏi kết quả từ Lâm phu nhân.

Lâm phu nhân nháy mắt cho Lâm Luật và Lâm Nhược.

Lâm Nhược vội đứng lên: "Phụ thân, mẫu thân, con đi xem đồ ăn đã dọn lên chưa." Nói xong, nàng ta liền nâng bước rời đi.

Chuyện liên quan tới hôn nhân đại sự của mình, cho nên Lâm Luật không động.

Lâm phu nhân cũng không quản hắn, chỉ nói: "Có thể thế nào? Quốc Công gia không biết, tính tình của Ngũ cô nương, thật cương liệt."

"Cho nên..." Thành Quốc Công nhíu mày.

"Thiếp đã tự mình xin lỗi Diệp lão phu nhân, Diệp lão phu nhân cũng nói chuyện lui thân này không tính." Lâm phu nhân uống một ngụm trà, mới tiếp tục, "Nhưng Ngũ cô nương một mực theo ý của mình, nói hôn nhân đại sự do nó làm chủ, chút mặt mũi của Diệp lão phu nhân nó cũng không cho. Diệp lão phu nhân vừa nói hai câu, nó đã dẫn người thu dọn đồ đạc bỏ nhà ra đi." Bà ta cố tình chú ý động tĩnh của Diệp gia, cho nên chuyện Ngũ cô nương rời đi bà ta đương nhiên biết.

"Thu dọn hành lý đi rồi?" Lâm Luật mở to hai mắt, kinh ngạc hỏi, "Đi đâu?"

"Ai mà biết? Một tiểu cô nương, trưởng bối chưa nói hết câu, một chút nhã nhặn lịch sự cũng không có, lúc bỏ đi còn nháo thật lớn, chuyện của Ngũ cô nương sợ rằng ngày mai cả kinh thành này đều biết." Lâm phu nhân quay đầu nhìn Thành Quốc Công, kiên quyết nói, "Quốc Công gia ngài xem, nàng ta một chút quy củ cũng không có, cưới về còn không phải khiến cả Lâm phủ gà bay chó chạy, không được thái bình sao? Thiếp tuyệt đối không đồng ý để nàng ta vào cửa! Đừng nói là Lâm gia, một người dám xách tay nải bỏ đi nhà nào dám cưới về? Đúng là đứa không có mẫu thân dạy dỗ!"

Bà theo lời Thành Quốc Công tới Diệp phủ, nhưng kết quả...

Không ngờ lại đại khoái nhân tâm như vậy!

Lâm phu nhân kiềm chế vui sướng trong lòng, sắc mặt nghiêm túc lần nữa biểu đạt lập trường.

"Một tiểu cô nương thì biết cái gì? Chiều nay ta đã bàn với Diệp Thế Lâm, chuyện Ngũ cô nương bọn họ sẽ xử lý tốt, nàng chỉ cần nói rõ ý tứ của Quốc Công phủ chúng ta là được. Hiện tại nàng bắt đầu chuẩn bị sính lễ đi, chờ đổi lại tín vật và canh thiếp xong, chúng ta sẽ chọn một ngày lành tới Diệp phủ cầu hôn, chờ nàng ấy cập trâm cài đầu rồi đón về phủ." Quốc Công gia hoàn toàn không để ý lời Lâm phu nhân nói.

Lâm phu nhân ngẩn ra, sau đó khóc lóc nói: "Thiếp đã theo ý của Quốc Công gia tới Diệp gia nói chuyện, nhưng nha đầu kia, phản ứng của nó là gì chứ? Con dâu như vậy sao có thể cưới về? Thiếp không đồng ý, tuyệt đối không đồng ý. Quốc Công gia, chúng ta không thể hại Luật Nhi!"

"Phụ thân, con không cưới, tuyệt đối không cưới nàng ta." Lâm Luật cũng kích động đứng lên, nói.

"Lệnh của cha mẹ, lời người mai mối, chuyện này không đến phiên con lên tiếng, con cứ ngồi chờ cưới nàng ấy về là được." Thành Quốc Công nghiêm khắc nói.

"Quốc Công gia, chuyện đã tới nước này rồi, ngài sao còn có thể đem nha đầu kia gả cho Luật Nhi chứ? Đừng nói là chính thê, ngay cả thiếp thất thiếp cũng không đồng ý, thiếp tuyệt đối không đồng ý cho nha đầu không hiểu lễ nghĩa kia vào cửa Lâm gia." Có nhi tử ở đây, thái độ của Lâm phu nhân kiên quyết hơn hôm trước.

"Vì Lâm gia, hai người phải rước nàng ấy về cho ta!"

"Quốc Công gia, ngài nói đạo lý đi, tính tình của nha đầu kia thế nào? Cưới về là tốt cho Lâm gia sao?" Với tính cách kia, một khi không vừa ý chắc chắn sẽ nháo Lâm gia thành trời long đất lở!

"Nàng chỉ cần chuẩn bị sính lễ là được." Thanh âm Thành Quốc Công trầm xuống.

"Con không cưới, phụ thân, con có người mình thích rồi!" Lâm Luật nghiêm túc nói, "Con sẽ không cưới Diệp Dung Hoa!"

"Hỗn trướng! Ngươi cứ ngoan ngoãn chờ cưới cô nương nhà người ta là được!" Thành Quốc Công phẫn nộ.

"Đây là do người quyết định, muốn cưới thì người tự cưới đi!" Lâm Luật đã không thể kìm nén, nói chuyện không kịp lựa lời.

'Bang' một tiếng, Thành Quốc Công đứng dậy, giơ một tay qua: "Nghiệt tử!"

Phu phụ Thành Quốc Công tương kính như tân, tuy rằng trong phòng có thiếp thất cùng thông phòng khác nhưng trước nay chỉ có Lâm Luật và Lâm Nhược, cho nên xưa nay ông ta vô cùng yêu thương huynh muội bọn họ, chưa bao giờ ra tay đánh, nhưng cái tát vừa rồi...

Lâm phu nhân ngây ra một lúc, sau đó nhảy dựng lên, kéo Thành Quốc Công lại: "Quốc Công gia, có chuyện gì từ từ rồi nói, sao ngài phải động thủ như vậy? Trước nay ngài chưa từng đánh huynh muội bọn họ mà!"

"Nhìn xem tên hỗn trướng này vừa nói cái gì hả!" Thành Quốc Công tức giận chỉ tay vào mặt Lâm Luật.

Má trái Lâm Luật sưng đỏ, lỗ tai ong ong, cả nửa ngày cũng không có phản ứng.

"Phụ thân, mẫu thân, ca ca, sao vậy?" Lâm Nhược nghe tiếng liền chạy tới, vừa thấy vết ấn trên mặt Lâm Luật liền chạy qua, "Ca ca."

"Nàng nhìn xem, nó còn dám trừng mắt!"

Lâm phu nhân vội kéo tay Thành Quốc Công lại, sợ ông ta lại xuống tay đánh nhi tử, đồng thời ra hiệu với Lâm Luật: "Luật Nhi, còn không xin lỗi với phụ thân, hứa sau này sẽ không làm vậy nữa."

"Ca ca, huynh mau xin lỗi phụ thân đi." Lâm Nhược khẽ kéo ống tay áo Lâm Luật.

"Con tuyệt đối sẽ không cưới nàng ta!" Lâm Luật lớn tiếng.

"Không cần chờ nữa, hai ngày nữa tới Diệp phủ cầu hôn, trực tiếp cưới nàng về phủ." Thành Quốc Công đen mặt.

"Cưới nàng ta? Con thà xuất gia làm hòa thượng!" Lâm Luật vừa nói vừa hất tay Lâm Nhược, đi thẳng ra ngoài.

"Luật Nhi, Luật Nhi, con quay lại đây."Lâm phu nhân vội buông tay, đuổi theo nhi tử, vừa tới cửa đã thấy Lâm Luật ra khỏi sân viện.

Lâm phu nhân phân phó nha đầu đi theo, sau đó xoay người, cầm khăn che mặt khóc: "Quốc Công gia, chúng ta chỉ có một nhi tử này thôi."

"Phụ thân." Lâm Nhược đi tới trước mặt Thành Quốc Công, nhẹ giọng: "Phụ thân, nếu Diệp cô nương không muốn, ca ca cũng không thích, phụ thân sao không thành toàn cho bọn họ? Nếu cứ một mực thành thân, đó chẳng phải sẽ tạo một mối nghiệt duyên sao?

Nhìn nữ nhi của mình, sắc mặt Thành Quốc Công cũng dịu xuống, có điều lời nói vẫn không thay đổi: "Con đi khuyên ca ca mình đi." Nói xong, ông ta đứng dậy, nói, "Nàng cũng khuyên nó đi, nhanh chóng thu xếp cưới Ngũ cô nương Diệp gia vào cửa. Ta tới thư phòng."

Gương mặt Lâm Nhược trắng bệch, lo lắng: "Mẫu thân, phụ thân sao vậy? Đã vậy cũng không cho, mà ca ca trước nay chỉ cần hạ quyết tâm sẽ không dễ thay đổi, nếu huynh ấy thật sự xuất gia làm hòa thượng thì sao?"

Tâm tình vui sướng từ Diệp phủ trở về đã tan thành mây khói, Lâm phu nhân xoa xoa thái dương: "Con cũng về phòng đi, chuyện này nương sẽ có cách giải quyết."

Không phải còn Thái hậu sao? Nàng và nữ nhi nói thì vô dụng, chẳng lẽ Thái hậu lên tiếng Thành Quốc Công cũng không nghe sao?

"Mẫu thân mệt mỏi cả ngày rồi, người sớm nghỉ ngơi đi, nữ nhi về phòng trước." Lâm Nhược uốn gối cáo từ.

...............

Đèn lên, đoàn người Dung Hoa mới tới ngõ nhỏ chùa Bảo Thiền, ăn cơm, thu dọn đồ đạc rồi mới dàn xếp mọi thứ.

Rửa mặt xong, Dung Hoa tựa vào đầu giường.

Gió đêm từ cửa sổ thổi vào mang theo hương hoa, nàng cảm thấy vô cùng dễ chịu.

"Tiểu thư." Thạch ma ma lo lắng gọi, "Việc này... Sau này phải tính sao đây?" Ban đầu tiểu thư nói thu dọn đồ đạc rời đi, bà cả kinh nửa ngày mới hoàn hồn, tuy không biết tiểu thư vì sao lại đột nhiên hạ quyết định như thế, nhưng bà không hỏi, lập tức phân phó đám người Lê Hoa đi thu dọn hành lý.

"Để ma ma lo lắng rồi." Thấy bà ấy cả chiều không hỏi chuyện còn nhanh nhẹn làm việc, Dung Hoa vô cùng hài lòng, hiện tại chỉ tươi cười đơn giản kể lại câu chuyện một lần.

Nghe rõ sự tình, Thạch ma ma tức giận, mắng: "Đúng là đám người bị chó ăn mất lương tâm!" Mắng xong, bà ấy lại nức nở nói, "Tiểu thư đáng thương của ta, sau này phải làm sao đây? Hôn sự của người phải làm sao đây?"

Hôn sự hủy bỏ, Diệp gia cũng rời đi, rời khỏi đám yêu ma quỷ quái, nhưng bên cạnh không có trưởng bối, cuộc sống của tiểu thư sau này phải tính sao?

"Ma ma, lui thân này, tiểu thư không phải sẽ có thể chọn được nhà tốt hơn sao?" Túy Đồng đứng cạnh cười tủm tỉm xen vào.

"Cũng đúng, tới lúc đó tìm chỗ tốt, gia thế trong sạch, làm người ổn trọng, biết yêu thương tiểu thư." Sắc mặt Thạch ma ma càng thêm ưu sầu.

Hôm nay nháo như vậy...

"Hôn nhân đại sự sau này hãy nói, ma ma cũng mệt rồi, trở về nghỉ ngơi sớm đi, chuyện ở đây còn phải phiền ma ma giúp ta xử lý." Dung Hoa nói.

"Tiểu thư cũng nghỉ ngơi sớm đi." Thạch ma ma uốn gối, lo lắng rời đi.

Thạch ma ma rời đi không bao lâu, Dung Hoa cũng nghỉ ngơi.

"Đổng Chí Cương, lăn ra đây cho lão nương..."

Đang ngủ ngon lành, bên tai đột nhiên truyền tới tiếng rống giận nhức óc.

Dung Hoa mơ màng mở mắt, quay đầu nhìn ra cửa sổ, thấy ánh đèn dưới hành lang phát sáng.

Trời còn chưa sáng.

Nàng trở mình, chuẩn bị tiếp tục ngủ thì lại nghe tiếng la hét truyền tới.

"Đổng Chí Cương, cái tên đáng chết, tối qua lại tới Thiên Hương Các hả?"

"Con đàn bà này, sáng sớm la gì mà la hả?"

"Lần trước ông hứa với ta sao hả? Sẽ không tới mấy nơi giống Thiên hương Các, chẳng lẽ chuyện lần trước ông nói là cho có lệ thôi hả?"

"Đàn bà thúi, ta có việc mới tới đó, chưa làm gì cả, bà lải nhải dài dòng vậy làm gì?"

"Có việc mới tới đó? Có việc sao không tới nơi đứng đắn khác hả? Hôm nay ta không xử lý ông thì ta mang họ Đổng!"

"Không phải hai mươi năm nay bà mang họ Đổng à?"

...

Tiếng mắng của nam nữ đặc biệt rõ ràng giữa màn đêm yên tĩnh.

Quả nhiên là... Hung hăng!

Dung Hoa không ngủ được nữa, liền ôm chăn ngồi dậy.

Túy Đồng và Lưu Tô cũng bật dậy, Túy Đồng nhẹ giọng: "Tiểu thư, người tỉnh sao?"

"Ừ."

Túy Đồng vội rót ly nước ấm cho Dung Hoa, nói: "Mới giờ Dần canh ba, mặt trời còn chưa mọc, người uống nước rồi ngủ tiếp đi."

Hiện tại ở nơi này tiểu thư là lớn nhất, không cần phải thỉnh an, muốn dậy lúc nào thì dậy.

Dung Hoa nhận lấy ly trà uống hai ngụm, sau đó đưa lại cho nàng, nói: "Không ngủ được."

Lưu Tô đã mặc xong quần áo, lúc này nghe bên ngoài có tiếng bước chân liền ra mở cửa, thấy Lê Hoa mang nước ấm và nước rửa mặt tới.

Rửa mặt xong, Dung Hoa ra ngoài.

Trời vẫn đen một mảnh, chỉ có sao mai ở hừng đông sáng kinh người.

Bọn Hồng Đậu, Thạch ma ma cũng đã thức giấc.

Xuân Thiên luyện công ngoài sân, mỗi chiêu mỗi thức đều vô cùng nghiêm túc.

"Tiểu thư." Thạch ma ma thấy Dung Hoa ra khỏi phòng, liền cau mày nhìn Đổng gia cách vách, "Lát nữa trời sáng, lão nô qua Đổng gia một chuyến được không?"

Thời điểm chuẩn bị nhà cửa chỉ có Túy Đồng và Lưu Tô biết, hôm nay dọn tới muộn, chưa kịp rõ ràng mọi chuyện, nhưng Thạch ma ma chỉ cần dùng thời gian một bên đã an bài tất cả, đồng thời nắm rõ tình hình.

"Ma ma có thể qua thăm hỏi một chuyến, nhưng việc này không cần phải nhắc tới." Dung Hoa cười nói. Nếu hữu dụng, tòa nhà này cũng không tới phiên nàng mua.

"Lão nương đây cực khổ xử lý việc này, ông thì hay rồi, tới Thiên Hương các hả? Lần sau còn đi, lão nương sẽ thiến ông, để ông sau này chỉ có thể nhìn mà không ăn được!"

"Ta chỉ đi thôi, có ăn gì đâu!"

"Ai tin? Thiên hạ này có mèo nào không ăn cá? Nhìn đám mỹ nhân trắng trẻo kia, ông không muốn sờ sao?"

...

Đám người Hồng Đậu ngượng tới đỏ mặt.

Sắc mặt Thạch ma ma cũng trầm xuống, nghiêng đầu nhìn Dung Hoa.

Dung Hoa lại bình tĩnh nhìn Xuân Thiên luyện tập trong việc, khóe miệng khẽ cong lên.

Khó trách viện này thường xuyên đổi chủ nhân.

Đổng đại nhân, Đổng phu nhân thật ồn ào!

...

Trời dần sáng, ánh mặt trời xuyên qua áng mây chiếu xuống, tiếng động bên cách vách cũng dừng lại.

"Đổng phu nhân và Đổng đại nhân thật sự là..." Hà Vũ nuốt nước miếng, suy nghĩ nửa ngày mới nói ra hai chữ, "Ân ái."

Thạch ma ma nhíu mày, quay đầu nhìn Dung Hoa: "Tiểu thư, không bằng..."

Túy Đồng lại nói: "Ma ma, chúng ta nhiều nữ tử trói gà không chặt như vậy, vạn nhất xảy ra chuyện, chúng ta có thể nhờ bên đó chiếu ứng."

Thạch ma ma nghĩ nghĩ, trong đầu lập tức gạt bỏ ý niệm đổi chỗ. An toàn của tiểu thư mới là quan trọng nhất!

Hôm nay Đổng đại nhân và Đổng phu nhân tuy ồn ào, nhưng đầu thể ngày nào cũng như thế? Cho dù ngày nào cũng vậy, buổi tối ngủ sớm là được, cùng lắm thời gian làm việc và nghỉ ngơi cùng lúc với bên đó!

............................

Dùng bữa sáng xong, Thạch ma ma cầm một chiếc hộp gỗ đàn nhỏ vào phòng, gọi một tiếng: "Tiểu thư." Nói xong, bà liền đặt xuống bàn.

"Ma ma, đây là..." Dung Hoa nghi hoặc hỏi.

"Đây là thứ lão gia năm đó kêu lão nô bảo quản, lão gia nói tới lúc tiểu thư cập kê thì giao cho người. Lão nô nghĩ, hiện tại người đã rời khỏi nhà, lễ cập kê lại không còn bao lâu, cho nên bây giờ giao nó cho tiểu thư chắc cũng không sao." Thạch ma ma vừa nói vừa giao ra chìa khóa.

Di vật của phụ thân?

Dung Hoa nhìn chiếc hộp, cầm chìa khóa mở ra, liền thấy là chứng từ của tiền trang Hằng Thông.

"Đây là..." Dung Hoa hỏi, "Ma ma biết nó là cái gì không?"

Tờ giấy này liên quan tới chuyện gì, bên trên không hề viết.

Thạch ma ma lắc đầu: "Lão nô không biết."

Dung Hoa nghĩ nghĩ, nói: "Lát nữa ta sẽ tới tiền trang này, ma ma phân phó người chuẩn bị xe ngựa đi."

Thạch ma ma nhận lệnh lui xuống.

Dung Hoa đứng dậy đi thay xiêm y.

Vừa chuẩn bị ra ngoài, Xuân Thiên liền tiến vào, bẩm báo: "Tiểu thư, Nhị thiếu gia tới."

"Mời huynh ấy tới đại sảnh đi." Nói xong, nàng liền nâng bước ra ngoài.

"Ngũ muội muội." Vừa thấy nàng vào, Diệp Cẩm Cần liền đứng dậy.

"Nhị ca ngồi đi." Dung Hoa đi tới, ngồi đối diện hắn.

Ánh mắt Diệp Cẩm Cần lộ vẻ lo lắng: "Ngũ muội muội, tối qua nghỉ ngơi có tốt không?"

"Tạ Nhị ca quan tâm, muội rất tốt." Dung Hoa mỉm cười nhìn hắn, "Tổ mẫu và đại bá kêu huynh tới khuyên muội trở về sao? Muội sẽ không về, Nhị ca không cần nhiều lời đâu."

Diệp Cẩm Cần cẩn thận nhìn nàng, thấy sắc mặt nàng vô cùng tốt, lo lắng trong lòng cũng buông lỏng, gật đầu: "Ừ, tổ mẫu và đại bá kêu ta tới đón muội, bọn họ còn nói... Bọn họ nói sẽ không để muội vào cung nữa, kêu muội an tâm." Thời điểm nói lời này, hắn có chút lúng túng, muội muội đã đính hôn tổ mẫu và đại bá còn muốn đưa vào cung tuyển tú, chuyện này quả thật không biết xấu hổ, khó trách Ngũ muội muội giận tới mức bỏ nhà ra đi!

Diệp Cẩm Cần mím môi, lại nói: "Ngũ muội muội, hôn sự với Lâm gia... Muội thật sự muốn lui như vậy sao?"

"Nhị ca, nếu đổi lại là huynh, biết đối phương là gia đình thế nào, còn giẫm đạp huynh như thế, huynh còn muốn gả qua sao?"

"Nếu là ta, ta cũng không muốn kết cửa thân này." Diệp Cẩm Cần gật đầu.

"Cho nên huynh không cần khuyên muội. Còn về phía Diệp gia, nếu muội đã rời đi thì không định trở về, huynh cứ về nói với tổ mẫu và đại bá như vậy là được."

Diệp Cẩm Cần nhìn nàng: "Hiện tại tuy ta là huynh trưởng của muội và Lục muội muội, nhưng ta lại không giúp được các muội điều gì... Ta định ra ngoài nhậm chức, tới lúc đó chi bằng muội theo ta được không? Một cô nương chưa xuất giá ở đây dù sao cũng sẽ khiến người ta phê bình..."

Trong lòng đột nhiên cảm thấy ấm áp, Dung Hoa liền nói: "Ra ngoài rèn luyện mấy năm cũng tốt, ca ca không cần lo lắng cho muội, muội sẽ tự chiếu cố bản thân mình."

"Nhưng muội một mình ở đây, vạn nhất xảy ra chuyện gì thì sao? Muội đi theo ta đi, bên phía tổ mẫu và đại bá muội không cần lo lắng, ta sẽ nói chuyện với bọn họ."

"Bên cạnh là phủ đệ của Đổng đại nhân, hơn nữa còn có người hầu ở đây, có chuyện gì có thể xảy ra chứ?" Dung Hoa cười nói, "Đúng rồi, Nhị ca, trong thư phòng của Hải Đường uyển có ít sách của phụ thân, muội đã thu dọn ổn thỏa, hôm qua trước khi đi quên sai người đưa cho huynh."

"Ta trở về tự mình qua lấy là được." Thấy nàng như thế, Diệp Cẩm Cần biết có nhiều lời cũng không được gì, vì thế chỉ nói, "Đa tạ Ngũ muội muội."

"Huynh muội chúng ta còn khách khí sao?" Dung Hoa cười nói. Diệp Thế Hiên để lại không ít sách, đa phần đều để bên ngoài, nhưng trong Hải Đường uyển vẫn giữ lại không ít, trước đây nàng cố ý lựa chọn những cuốn hữu dụng cho Diệp Cẩm Cần, còn lại nàng kêu Lưu Tô và Túy Đồng sau khi tu sửa tòa nhà này thì lẳng lặng dọn tới.

"Ngũ muội định ra ngoài sao? Diệp Cẩm Cần không nhắc tới mấy chuyện linh tinh nữa, nhìn xiêm y trên người nàng liền hỏi.

"Vâng, ra ngoài có chút chuyện." Dung Hoa gật đầu, cũng không nhiều lời

"Nhị ca đi cùng muội."

"Không cần." Dung Hoa lắc đầu cự tuyệt.

"Nếu đã vậy, lần sau ta sẽ tới thăm muội, muội một mình ở ngoài, lúc ra cửa phải cẩn thận một chút, nhớ kêu nha đầu theo sát." Diệp Cẩm Cần duỗi tay chỉ chỉ Lưu Tô, sau đó đứng lên, trước khi đi còn nhắc nhở, "Có lẽ tổ mẫu và đại bá sẽ không cho ta ra ngoài nhậm chức, trong lòng muội nên có chuẩn bị đi."

"Muội biết rồi." Dung Hoa cũng đứng lên, thấy hắn sắp ra ngoài liền gọi lại, "Nhị ca, có câu này nghe không xuôi tai, nhưng nếu có cơ hội, huynh nên tách ra đi."

Tuy đã qua Nhị phòng, nhưng Diệp Thế Lâm dù sao cũng là phụ thân thân sinh của hắn, mà Kỷ thị... Nhìn cách làm người của phu phụ bọn họ chắc chắn sẽ áp bức hắn tới tận cùng!

"Ừ, ta biết." Diệp Cẩm Cần kinh ngạc nhìn nàng, sau đó rời đi.

Chờ hắn đi rồi, Dung Hoa cũng ra cửa, trực tiếp tới tiền trang Hằng Thông.

Hằng Thông là tiền trang lớn nhất Đại Chu, cả nước nơi nào cũng có chi nhánh, uy tín cực cao, trước nay không lừa già dối trẻ. Dung Hoa vừa tới liền đưa ra chứng từ, lập tức được dẫn lên lầu hai.

Lên lầu hai, chưởng quầy trực tiếp tiếp đãi nàng, cẩn thận kiểm tra chứng từ, sau đó mới cung kính nói: "Năm đó khách hàng có để lại một thứ, nếu cô nương muốn lấy, ngoại trừ chứng từ này còn phải trả lời một câu hỏi."

Còn mật mã sao?

Dung Hoa nhướng mày, mỉm cười hỏi: "Câu hỏi là..."

"Cô nương chờ một lát.

Chưởng quầy đứng dậy rời đi, qua một lát mới trở về.

Dung Hoa đoán hai lần, cuối cùng chỉ đành cầm chứng từ đứng dậy cáo từ.

"Cô nương không cần lo lắng, khi nào nhớ lại thì tới đây lấy, đồ vật tiền trang bảo quản đảm bảo an toàn." Chưởng quầy cũng đứng dậy, nói.

Dung Hoa cảm tạ một câu rồi xuống lầu, vừa lên xe ngựa liền nói với Lưu Tô: "Ngươi đi điều tra xem, năm đó phụ thân ta từng tiếp xúc với nữ tử nào."

Câu hỏi cư nhiên lại là... Nữ tử Diệp Thế Hiên yêu nhất là ai?

Ngoại trừ Nhan thị và Lan di nương, nàng không biết gì cả, như thế làm sao mà đáp đây?

"Lão gia đúng là người thông minh, tâm ý khó dò, cho nên dù kẻ khác có được chứng từ cũng không thể đi lấy đồ ngài ấy để lại cho người." Túy Đồng cười nói.

Dung Hoa lại bật cười: "Nhưng hiện tại ta cũng không lấy được, may mà đồ vật cất ở đó vô cùng an toàn. Tới Nhất Phẩm Cư đi, dùng cơm trưa rồi về."

.........................

Tháng tư, Nhất Phẩm Cư vẫn muôn hồng nghìn tía.

Thời điểm tới vườn mẫu đơn, Dung Hoa dừng bước, quay đầu nhìn lại.

Cách đó không xa, Chu Hành đứng dưới tàng cây đang phân phó Lâm Hạ Lâm Thắng gì đó.

Áo gấm màu trúc xanh, khuôn mặt đẹp như điêu khắc, lúc này gió xuân thổi tới như ánh mặt trời chói lọi, nhưng gương mặt đó lại mang vài phần nhu hòa, dưới tàng cây xanh càng thêm cao quý.

Có lẽ cảm nhận được ánh mắt của Dung Hoa, Chu Hành dừng lời đang nói, quay đầu nhìn lại.

Dung Hoa khẽ cười, đi qua: "Điện hạ."

"Tới dùng cơm sao?" Chu Hành nhìn nàng, hỏi.

Áo ngoài tím nhạt, váy trắng tinh khôi, tóc cài trâm vàng, gương mặt đẹp như minh châu, nụ cười trên mặt như cảnh xuân rực rỡ, tuyệt lệ thanh nhã. Chu Hành chỉ cảm thấy trái tim mình lại ẩn ẩn đau.

"Lâu rồi không gặp, Ngũ cô nương có tốt không? Đúng rồi, tiểu nhân đã phối xong thuốc dùng khi tắm, bất cứ lúc nào Ngũ cô nương cũng có thể tới vương phủ lấy." Từ lúc Dung Hoa xuất hiện Lâm Thắng đã quan sát sắc mặt của Vương gia nhà mình, thấy y có chút khác thường, hắn liền lên tiếng.

"Làm phiền rồi." Dung Hoa khẽ cười.

Gián đoạn một lúc, Chu Hành khôi phục dáng vẻ bình thường, có điều sắc mặt lạnh đi vài phần.

Tuy gương mặt vẫn giống như trước đây, không chút biểu cảm, nhưng Dung Hoa có thể nhận ra chút thay đổi đó, lại thấy sắc mặt y có chút trách bệch, vừa định lên tiếng hỏi thì bị tiếng của Diệp Thế Lâm cắt ngang: "Dung nha đầu!"

Nàng ngẩng đầu, thấy Diệp Thế Lâm người mặc quan phục tứ phẩm mang theo tùy tùng tới đây.

Diệp Thế Lâm đi tới trước mặt, lúc này mới phát hiện Chu Hành đứng sau, vội hành lễ: "Vi thần tham kiến điện hạ."

"Miễn lễ."

"Đại bá." Dung Hoa cũng hướng ông ta hành lễ.

"Được rồi, đứng lên đi." Diệp Thế Lâm hòa ái nói, ánh mắt lại nhìn Chiêu Vương, hỏi, "Dung nha đầu, con quen vương gia sao?"

"Vương gia là ân nhân cứu mạng của con." Dung Hoa cười gật đầu. Kỷ thị sớm đã gặp y, có điều khi đó thân phận của y chưa tiết lộ, cho nên Diệp Thế Lâm mới không biết.

Ân nhân cứu mạng? Diệp Thế Lâm không khỏi cao hứng, lập tức cung kính khom lưng hành lễ với Chu Hành, nịnh bợ nói: "Đa tạ vương gia, vương gia đã là ân nhân của chất nữ vi thần thì đương nhiên cũng là ân nhân của vi thần, để tỏ lòng biết ơn, ngày khác hạ quan xin mời ngài một bữa, hi vọng điện hạ nhận lời."

Chu Hành chỉ nhàn nhạt đáp: "Bổn vương không để ý tới lời mời của a miêu a cẩu."

Lời này... Rõ ràng có mùi thuốc súng! Ông rõ ràng không làm gì đắc tội với Chiêu Vương mà! Không phải nói là ân nhân cứu mạng sao?

Diệp Thế Lâm hoảng sợ, vội quay đầu nghi hoặc nhìn Dung Hoa.


Q2.Chương 2: Điên rồi!

Vì chuyện của Quốc Công phủ, Ngũ nha đầu không thể tham tuyển. Sáng nay, Lục nha đầu lại bộc phát bệnh nặng, hôm qua còn tốt, hôm nay đã nằm trên giường thoi thóp, đại phu nói phải điều dưỡng một hai tháng mới khỏe lại, cho nên, đứa cháu này cũng không thể vào cung.

Vì thế, tâm tình của ông ta từ sáng tới giờ đặc biệt không tốt.

Để đáp tạ sự hỗ trợ của quan viên Lễ Bộ, hôm nay, Diệp Thế Lâm mời bọn họ tới Nhất Phẩm Cư này dùng bữa. Từ xa thấy chất nữ nói chuyện cùng một nam tử, ông ta tức giận tới không chịu được, muốn giáo huấn nàng một phen nhưng vừa tới gần lại bắt gặp Chiêu Vương.

Hơn nữa, vương gia còn từng cứu nàng!

Đây đúng là chuyện đại hỉ!

Diệp Thế Lâm mừng rỡ như điên.

Nhưng nghe cách nói chuyện của vương gia lúc này...

Diệp Thế Lâm nghi hoặc nhìn Dung Hoa.

Dung Hoa bình tĩnh mỉm cười, bộ dáng hết mực ngoan ngoãn, tựa hồ nhìn không hiểu ánh mắt của ông ta.

Lòng ông ta nóng như lửa đốt, nhưng đứa chất nữ này hình như lại không hiểu ý!

Diệp Thế Lâm cẩn thận hồi tưởng, ông ta thật sự không đắc tội vương gia, hơn nữa hôm nay là lần đầu ông ta nói chuyện với y!

Chức quan ông ta không cao, vương gia lại mới hồi kinh mấy tháng, hơn nữa lại không thích giao tiếp, cho nên tuy có gặp trong các yến hội nhưng chưa từng tiếp xúc. Vốn tưởng y là ân nhân cứu mạng của chất nữ, sẽ dễ nói chuyện, tiện thể tăng thêm thân thiết, nhưng vương gia vừa lên tiếng đã đầy mùi thuốc súng.

Trăm ngàn lần cũng không hiểu!

Oan quá!

Thấy chất nữ không để ý tới mình, Diệp Thế Lâm chỉ đành tự mình hỏi: "Vi thần ngu dốt, không biết ý của điện hạ là..." Ông đương nhiên không thể buông bỏ cơ hội tốt này. Nỗ lực mấy năm nay còn không phải để kết giao với trọng thần quyền quý, còn không phải muốn thăng tiến, phát quang môn đại Diệp gia sao? Hiện tại Chiêu Vương đang ở trước mặt, hơn nữa còn là ân nhân của chất nữ, cơ hội tốt như vậy sao có thể bỏ lỡ."

"Ý như mặt chữ." Chu Hành lạnh giọng.

Tươi cười trên gương mặt cứng lại, Diệp Thế Lâm cẩn thận nói: "Vậy... Ngày khác vi thần tự mình tới cửa bái tại vương gia."

"Phủ đệ của bổn vương không tới phiên chó mèo tùy tiện ra vào."

Gió xuân ấm áp thổi tới, trán Diệp Thế Lâm đã đầy mồ hôi lạnh: "Ý của vương gia là vi thần không có tư cách bước vào ngạch cửa vương phủ?"

Dung Hoa khẽ cười, hành lễ: "Vương gia, tiểu nữ cáo từ trước."

"Ừ." Chu Hành gật đầu.

Một chữ "Ừ" này Diệp Thế Lâm nghe vô cùng rõ ràng, ngữ khí đã hòa hoãn rất nhiều khiến ông ta không khỏi nhìn Dung Hoa.

Thiếu nữ này dưới ánh mặt trời đặc biệt tuyệt lệ, mi lộ ý cười, da như ngưng chi. Chiêu Vương đứng đối diện dung nhan tuyệt mỹ, trường thân ngọc lập, anh tuấn bức người, biểu cảm lạnh lùng càng tôn lên sự quý giá.

"Đại bá, vậy chất nữ xin đi trước một bước." Dung Hoa lại hành lễ với Diệp Thế Lâm.

"Ừ, cẩn thận một chút, ăn cái gì cứ gọi, lúc tính tiền cứ dùng danh nghĩa của đại bá, lát nữa ta sẽ trả." Diệp Thế Lâm tươi cười hòa ái, ánh mắt hiền từ, tâm trạng muốn giáo huấn đại chất nữ lập tức biến mất sạch sẽ.

Dung Hoa nhìn y, rồi dẫn Túy Đồng và Lưu Tô rời đi.

"Vi thần có hẹn với hai vị bằng hữu, nếu vương gia không ngại, chi bằng cùng uống chút rượu được không?" Diệp Thế Lâm không cam lòng từ bỏ như vậy, tiếp tục đưa ra lời mời.

"Không được, bổn vương đã hẹn với đại chất tử." Nói xong, Chu Hành gật đầu với ông ta rồi mang Lâm Hạ và Lâm Thắng rời đi.

"Cung tiễn vương gia." Diệp Thế Lâm khom người đưa tiễn, lúc đứng dậy ý cười đầy mặt.

Ân cứu mạng... Nên lấy thân báo đáp.

Dung mạo của Ngũ nha đầu không tầm thường, cùng với Chiêu Vương rõ ràng là trai tài gái sắc, trời sinh một cặp!

Nghĩ như thế, tâm tình Diệp Thế Lâm như hoa nở rộ.

Ngũ nha đầu, hôn sự hủy bỏ tới thật đúng lúc!

Mãi tới khi không còn nhìn thấy thân ảnh của Chu Hành, Diệp Thế Lâm mới dẫn người của mình bước vào tiểu viện bên cạnh.

"Ngươi không biết đâu, năm trước lúc tiểu thư cùng đám người tới Tướng Quốc Tự thắp hương, đúng lúc gặp điện hạ, đại phu nhân còn nói cái gì mà Diệp gia là thư hương danh đệ, gia đình cao quý, không phải chó mèo nào cũng có thể trèo cao..." Túy Đồng kể cho Lưu Tô nghe.

"Ừ." Lưu Tô chỉ đáp một chữ.

Dung Hoa khẽ cười. Với tính cách của Diệp Thế Lâm, ông ta chắc chắn sẽ điều tra nguyên nhân vì sao hôm nay Chu Hành lại nói như vậy, thật không biết ông ta sẽ xử lý Kỷ thị thế nào.

Lần này ba người vẫn dừng chân ở Thủy Các.

Hiện tại đã dọn ra ngoài, Dung Hoa không cần phải gấp gáp về sớm, cho nên ăn cơm xong, nàng dứt khoát ở lại Thủy Các ngắm cảnh. Gió xuân thổi vào mặt, ánh nắng tươi sáng. Tâm tình thật sự vô cùng thoải mái.

Có điều, thời tốt như vậy khiến người ta dễ chìm vào giấc, đặc biệt là khi sáng bị đánh thức sớm như vậy, Dung Hoa ghé vào lan can, vừa nhìn mặt hồ lóng lánh vừa híp mắt mơ màng.

Xa xa thấy Chu Hành từ hành lang gấp khúc tới đây, Dung Hoa không khỏi hoảng hốt, cứ tưởng bản thân đang nằm mơ.

"Vương gia."

Nghe thanh âm của Túy Đồng và Lưu Tô, Dung Hoa lúc này mới hoàn toàn thành tỉnh, vội vàng đứng dậy: "Sao vương gia lại tới đây?"

"Đột nhiên muốn tới đây ngồi một lát, thuận tiện xem cô nương đã đi hay chưa." Chu Hành đi tới, nói.

Ngũ cô nương đi hay chưa hà tất phải tự mình tới, hỏi tiểu nhị một câu là được, rõ ràng trong lòng đang nhớ thương người ta! Lâm Thắng nhíu chặt cung mày.

Thuốc giải còn chưa phối ra, vương gia cứ như vậy... Hắn thật sự lo lắng vương gia nhà mình vì động tình mà độc phát thân vong.

Chờ hai người ngồi xuống, Túy Đồng và Lưu Tô mới dâng trà, sau đó cùng Lâm Hạ Lâm Thắng thối lui ra ngoài.

"Người hẹn với ngài đi rồi?" Dung Hoa hỏi.

"Ừ." Chu Hành ngước mắt, "Có phải nên nói tiếng chúc mừng với cô nương không?" Cuối cùng cũng dọn ra ngoài, tuy trước kia nàng chưa từng nhắc tới nhưng y vẫn biết được vài chuyện.

"Đa tạ." Dung Hoa cười cười, lại nói, "Nếu hôm nay đã gặp, thuận tiện hỏi ngài một câu, ngày khai trương Cẩm Tú sơn trang ngài có tới không?"

Cẩm Tú sơn trang đã bắt đầu xây dựng hôm Nguyên Tiêu. Bởi vì nhân lực là người của y nên tốc độ đều kinh người, mới hai tháng đã xong, hiện tại chỉ còn bố trí đồ vật bên trong.

Hai mươi sáu tháng này sẽ khai trương.

Thiệp đã gửi đi, hiện tại đã nằm trong tay các huân quý.

Y nói Cẩm Tú sơn trang bản thân không nên ra mặt, cho nên hiện tại cứ lấy thân phận là khách tham dự, thiệp của y nàng sớm đã kêu Lưu Tô gửi đi.

"Lúc đó ta sẽ tới." Chu Hành trả lời.

"Vậy thì tốt rồi, ta còn lo ngài không có thời gian." Dung Hoa mỉm cười, "Ta vốn định không đi cho nên hơi lo lắng, có điều ngài đi thì vừa lúc coi chừng vài chuyện, ta đây cũng an tâm."

"Không đi cũng không sao, Cao chưởng quầy có thể xử lý tốt."

Dung Hoa gật đầu, lại nhìn gương mặt của y, hỏi: "Sắc mặt ngài không tốt cho lắm, có phải không thoải mái không?" Nói xong, nàng lại nghĩ tới mấy tin đồn thân thể Chiêu Vương không khỏe.

Chu Hành nhìn nàng, nói: "Không sao."

"Thật sự không sao?"

"Ừ." Chu Hành chỉ đáp một tiếng, lồng ngực lại ẩn ẩn đau.

"Không sao thì tốt." Nếu y không muốn nói, Dung Hoa sẽ coi như bản thân nhìn lầm, lại nói, "Đúng rồi, hai ngày trước Kim chưởng quầy tới nói với ta có người muốn mượn tên mở chi nhánh, ngài có biết không?"

"Cô nương có biết ai đề nghị không?" Chu Hành không trả lời vấn đề của nàng, chỉ hỏi.

Ai chứ? Dung Hoa có dự cảm không lành, lạnh giọng nói: "Bạch Lẫm?"

Chu Hành gật đầu.

Dung Hoa khẽ cầm chặt ly trà: "Hắn biết quan hệ giữa ta và Lâu Ngoại Lâu, Nhất Phẩm Cư?"

"Không." Chu Hành thoáng nhìn ngón tay trắng nõn của nàng, bổ sung một câu, "Hắn không biết cô nương là người đứng sau, cho nên không cần lo lắng."

Vì thế, hắn ta là nhìn trúng tiềm lực của Nhất Phẩm Cư và Lâu Ngoại Lâu.

Dung Hoa nhấp môi quay đầu nhìn mặt hồ xanh thẳm, trầm tư.

Chu Hành cũng nhìn ra mặt hồ, không quấy rầy nàng.

Qua một lúc lâu, Dung Hoa mới nghiêng đầu nhìn Chu Hành, nói: "Nếu đã là hắn, vậy trực tiếp từ chối đi."

"Ừ." Chu Hành đương nhiên tôn trọng quyết định của nàng.

"Bạch gia đứng đầu về châu báu, tơ lụa, đồ sứ, dệt may; tửu lầu và quán ăn tuy có đầu tư nhưng so với những sản nghiệp khác của Bạch gia chỉ là bình thường, cho nên, nếu chúng ta muốn mở chi nhánh, người hợp tác bắt buộc phải có thực lực." Dung Hoa uống một ngụm trà, nói, "Hơn nữa, ta không định hợp tác với người khác, chúng ta đào tạo thêm người, tự mở chi nhánh... Chỉ là người này ta không thể đào ra được, còn phiền điện hạ vất vả."

Tự mình mở cùng hợp tác với người khác, nhân lực và những thứ cần trù tính cũng có phần tốt hơn, tin tức các nơi càng dễ nắm bắt. Nàng thật không biết Chu Hành sẽ chọn người thế nào.

"Tự chúng ta huấn luyện người, tự chúng ta khai trương..." Dung Hoa nghiêm túc nhìn y, "Có thể nắm tin tức khắp nơi trong tay không?"

Chu Hành nhíu mày, suy xét một lát mới nói: "Vậy cứ theo lời của Ngũ cô nương, người và mặt tiền cửa hiệu do ta chuẩn bị."

"Được." Dung Hoa khẽ cười, "Quyết định thế đi, nếu Cẩm Tú sơn trang có kết quả tốt thì cũng có thể mở thêm chi nhánh, có điều vị trí có suối nước nóng khó tìm, hơn nữa quy mô lại không nhỏ... Thôi, chờ sau này hãy nói."

"Được." Chu Hành quay đầu, đứng dậy, "Ta đi trước đây."

Dung Hoa cũng đứng lên: "Ta cũng nên trở về rồi."

Hai người cùng rời khỏi Thủy Các, tới hoa viên mới tách nhau ra.

.................

Giờ phút này Lâm phu nhân đang quỳ gối trước mặt Thái hậu, hai mắt đẫm lệ kêu cứu mạng.

Thái hậu vừa nhận thiệp, cung nữ đáp lời còn chưa đi thì Lâm phu nhân đã cầu kiến, Thái hậu cũng sốt ruột muốn biết xảy ra chuyện gì.

Lâm phu nhân vừa vào đã khóc sướt mướt quỳ xuống, gương mặt tuy hiền từ, đoan trang của Thái hậu tuy sớm đã có chuẩn bị tâm lý nhưng cũng bị dọa: "Đệ muội, muội sao vậy?" Bà vừa nói vừa phân phó cung nữ đỡ bà ta đứng dậy.

"Thái hậu nương nương, người phải cứu Luật Nhi."

"Luật Nhi bị sao?" Thái hậu không có nhi nữ, hài tử trong cung với bà không chút huyết thống, cho nên đối với hai đứa cháu Lâm Luật và Lâm Nhược vô cùng yêu thương.

"Thái hậu nương nương, người nhất định phải cứu Luật Nhi, đứa nhỏ này bị Quốc Công gia ép tới tới Tướng Quốc Tự, nó nói muốn xuất gia làm hòa thượng." Lâm phu nhân xoa xoa khóe mắt.

Buổi sáng Lâm phu nhân đã sai người vào cung đưa thiếp, cũng biết Lâm Luật đã ra ngoài từ sớm, bà cũng không để ý, không ngờ tới giữa trưa đại a đầu trong phòng Lâm Luật cầm phong thư tới gặp bà khóc lóc. Lâm Luật nói tự mình tới Tướng Quốc Tự, muốn xuất gia làm hoà thượng. Bà gấp tới độ ra ngoại viện tìm Thành Quốc Công. Thành Quốc Công tức giận mắng hắn một trận, còn nói cho dù nó có dọn khỏi nhà cũng phải cưới Ngũ cô nương, còn nói muốn hắn quỳ trước Diệp gia cưới Ngũ cô nương về.

Mắng xong, ông ta phái người tới Tướng Quốc Tự.

Lâm phu nhân không rảnh lo nhiều như vậy, trực tiếp thay y phục tiến cung cầu kiến Thái hậu.

"Đã xảy ra chuyện gì? Muội nói rõ đi."

Lâm phu nhân nức nở, sau đó lại nhìn nhìn chúng cung nữ và nội thị trong phòng.

Thái hậu nâng tay, ngoại trừ tâm phúc Vương ma ma, tất cả cung nhân đều lẳng lặng lui ra ngoài.

Lâm phu nhân lúc này mới dám nói: "Là vì chuyện của Ngũ cô nương Diệp gia, nương nương cũng biết đấy, từ nhỏ Ngũ cô nương này đã định thân cùng Luật từ nhỏ... Sáng sớm hôm kia, Ngũ cô nương đột nhiên cầm tín vật và canh thiếp tìm tới phủ, nói với thần phụ muốn từ hôn, ban đầu muội không đồng ý, nhưng thái độ của Ngũ cô nương quá cứng rắn... Thần phụ tức giận một cô nương như nàng lại dám tới cửa nói về hôn sự của mình, đây không phải là xem thường Luật Nhi và Quốc Công phủ sao? Vì thế thần phụ liền đồng ý, nhưng bình tĩnh ngẫm lại thấy không đúng. Hôm qua thần phủ tới Diệp phủ, nói chuyện với trưởng bối bên đó, chuyện từ hôn này không tính, nhưng Ngũ cô nương kia nào chịu đổi ý. Diệp lão phu nhân mới nói nàng một câu, nàng đã dọn đồ ra khỏi nhà, tối qua còn ngủ bên ngoài..." Lâm phu nhân vừa khóc vừa kể lái ự tình một lần, bên trong còn thêm mắm dặm muối.

Thái hậu nghe xong liền cau mày.

Lâm phu nhân quan sát thái độ của Thái hậu, nói: "Nương nương, người xem, cô nương không hiểu quy củ như vậy sao có thể vào cửa Quốc Công phủ? Luật Nhi được nương nương trông chừng từ nhỏ tới lớn, ngoại hình nhân phẩm đều là ngàn dặm mới tìm được một, Ngũ cô nương kia tính tình lại cương liệt, không hiểu lễ nghi nên thân phụ cũng thuận ý nàng ta đồng ý lui thân. Luật Nhi cũng vậy, nghe nói hôn thê của mình tới cửa từ hôn, nó cũng vô cùng tức giận. Từ nhỏ nó được nương nương và Quốc Công gia yêu thương, có khi nào chịu qua khuất nhục lớn như thế? Vì vậy Luật Nhi đã nói thẳng, nếu Ngũ cô nương đã mở lời, vậy thì lui đi, nó cũng sẽ không cưới nàng. Nhưng... Nhưng Quốc Công gia lại một mực tuân thủ lời hẹn, mặc dù Ngũ cô nương hành sự như thế ngài ấy vẫn nói tiếp tục cửa thân này. Tối qua phụ tử họ có cãi nhau vài câu, thần phụ cũng không để ý, chỉ nghĩ câu Luật Nhi nói cưới Ngũ cô nương chi bằng xuất gia làm hòa thượng là do tức giận mà nói, ai ngờ..."

Lâm phu nhân khóc tới đứt ruột đứt gan: "Nương nương, sáng nay Luật Nhi đã để thư lại nói tới Tướng Quốc Tự." Bà ta vừa khóc vừa dâng thư lên.

Vương ma ma nhận lấy đưa cho Thái hậu.

Thái hậu đọc qua một lần, nói: "Đứa nhỏ này..."

"Nương nương, Lâm gia chúng ta chỉ có một mình Luật Nhi, nếu người thương nó thì hãy giúp nó đi, giúp nó khuyên Quốc Công gia, Quốc Công gia nhất định sẽ nghe người, người khuyên nhủ ông ấy đi." Lâm phu nhân khóc lóc.

Thái hậu gác bức thư xuống bàn, nhíu mày nói: "Nếu đệ đệ đã quyết định như vậy chắc chắn là có dụng ý, đệ muội cũng không cần lo lắng, Luật Nhi là đứa nhỏ hiếu thuận, còn cha mẹ ở trên, nó sao có thể xuất gia chứ? Chẳng qua là giận dỗi thôi, muội cứ đón nó về, từ từ khuyên bảo là được."

Lâm phu nhân kinh ngạc nhìn Thái hậu, tiếng khóc lóc cũng im bặt, qua nửa ngày mới hoàn hồn, quỳ xuống: "Nương nương, người phải cứu Luật Nhi, nếu người không giúp nó thì không còn ai giúp được nữa, tính tình Luật Nhi từ nhỏ đã ngoan cố, nếu thật sự xuất gia thì phải làm sao? Nương nương, người cứu nó đi."

Thái hậu kêu Vương ma ma đỡ bà ta đứng dậy: "Đệ muội đứng lên trước đi."

"Nương nương, nếu người không đồng ý, thần phụ hôm nay sẽ không đứng lên." Lâm phu nhân đẩy tay Vương ma ma ra.

Đây là uy hiếp sao? Hoàng Thượng tuy không phải thân sinh của bà nhưng thân phận Thái hậu này là thật, người ngoài không dám coi thường, hơn nữa Hoàng Thượng và Hoàng hậu cùng các hoàng tử công chúa đều vô cùng hiếu thuận, cho nên mấy năm nay Thái hậu cũng coi như nhàn hạ, mà hiện tại... Thái hậu nhìn Lâm phu nhân, ánh mắt lộ rõ giận dữ: "Đệ muội, Quốc Công gia một hai làm vậy, chẳng lẽ muội không nghĩ tới phía sau còn có nguyên nhân hay sao?"

Lâm phu nhân gật đầu, đáp: "Quốc Công gia là người giữ chữ tín, ngài ấy chắc chắn sẽ hết lòng tuân thủ lời hứa với Diệp Thế Hiên năm đó, hôn sự này không thành, người đời sẽ nói Lâm gia ta thất tín bội nghĩa... Nhưng lần này là Ngũ cô nương Diệp gia chủ động hủy hôn, đây vốn không phải lỗi của Lâm gia."

"Chỉ sợ sự tình không đơn giản như vậy, muội đứng dậy trước đi." Thái hậu nói.

Không phải như vậy? Lâm phu nhân bò lên, khó hiểu nhìn Thái hậu: "Ý của nương nương là, Quốc Công gia không phải vì lời hứa mà kiên trì bắt Luật Nhi cưới Ngũ cô nương?"

"Ừ." Ánh mắt Thái hậu trở nên âm trầm, "Đệ đệ làm vậy là vì Quốc Công phủ, vì toàn bộ Lâm gia."

"Toàn bộ Lâm gia?" Sắc mặt Lâm phu nhân cũng trở nên ngưng trọng, "Ý của nương nương là không cưới nàng ta, Lâm gia sẽ gặp nạn?"

"Có thể nói như vậy, đệ đệ tự mình có tính toán, cho nên đệ muội chỉ cần theo lời đệ ấy làm việc là được, đệ ấy là phụ thân của Luật Nhi, chẳng lẽ còn muốn hại Luật Nhi sao?"

Lâm phu nhân trầm tư vẫn không thể hiểu nỗi, một nha đầu không cha còn mẹ thì tái giá có thể có bao nhiêu bản lĩnh? Diệp gia kia thì không cần phải nói, rõ ràng đã xuống dốc mấy năm nay!

"Ngũ cô nương này rốt cuộc có năng lực gì chứ? Có thể uy hiếp tới toàn bộ Lâm gia ta sao?"

"Nàng ta không có, nhưng phụ thân nàng ta lại là Diệp Thế Hiên." Thái hậu liếc nhìn bà ta, nhắc nhở, "Năm đó Diệp Thế Hiên được Tiên hoàng tín nhiệm, sau đó còn trở thành án sát sử ở Cẩm Châu."

Lâm phu nhân tự hỏi một phen, biểu cảm càng ngưng trọng: "Là đồ Diệp Thế Hiên để lại uy hiếp tới Lâm gia?"

"Cũng không chắc, dù sao thời gian trôi qua đã lâu, nha đầu kia khi đó chỉ là một đứa nhỏ, có điều thà giết sai còn hơn bỏ sót!" Thái hậu bình tĩnh nhìn bà ta, "Muội hiểu thì tốt, trở về phái người đi đón Luật Nhi, từ từ khuyên nó."

Lâm phu nhân cuối cùng cũng hiểu câu cuối cùng của Thành Quốc Công: Sau khi cưới về mọi chuyện theo ý của mình... Chỉ cần đạt được mục đích, tới lúc đó nha đầu kia có sống hay chết cũng do bà quyết định! Nghĩ như vậy, Lâm phu nhân cũng nhẹ nhàng không ít, gật đầu nói: "Vâng, thần phụ sẽ phái người đón Luật Nhi về."

"Ai gia chỉ có một chất tử một chất nữ, đệ đệ sao có thể hại nhi nữ của mình, muội đó, chuyện gì cũng phải cẩn thận suy ngẫm, dụng tâm nhiều vào." Ngữ khí của Thái hậu mang theo vài phần răn dạy.

"Xin ghi nhớ lời dạy bảo của nương nương."

Thái hậu kêu Vương ma ma cho cung nữ nội thị vào, phân phó hai cung nữ hầu hạ Lâm phu nhân qua thiên điện rửa mặt.

Tâm bệnh đi, sắc trời cũng không còn sớm, Lâm phu nhân nhanh chóng cáo từ xuất cung.

..........................

Trở về nhà, Thạch ma ma ra đón Dung Hoa, vừa hầu hạ nàng thay y phục vừa bẩm báo tình hình trong nhà.

Dung Hoa hài lòng gật đầu.

Thạch ma ma báo cáo xong, lại nói: "Lão nô đã phân phó Lê Hoa và Hồng Đậu làm chút điểm tâm, tiểu thư, lát nữa lão nô sẽ tự mình cầm qua Đổng phủ, được không?" Tiểu thư một mình dẫn theo hạ nhân ra ngoài, có Đổng đại nhân và Đổng phu nhân chiếu cố, đương nhiên sẽ tốt hơn nhiều.

"Ừ, kêu Túy Đồng đi đi, ma ma cũng mệt mỏi cả ngày rồi." Dung Hoa ngẩng đầu nhìn Túy Đồng, nói, "Gói một nửa đồ mang về từ Nhất Phẩm Cư qua đó luôn đi."

"Vâng, tiểu thư." Túy Đồng gật đầu.

Thời điểm Túy Đồng qua Đổng phủ, Đổng Ngọc Lan và Đổng phu nhân ngồi ngoài hành lang nói chuyện.

"Mẫu thân, hôm qua có người dọn tới tòa viện cách vách, người và cha lại cãi nhau sáng sớm như vậy, có phải nên qua đó hỏi thăm hay không?" Đổng Ngọc Lan nhìn về hướng tòa nhà bên cạnh, "Dù sao người ta cũng vừa mới chuyển tới."

Cha mẹ cãi nhau nàng đã sớm thành thói quen, nhưng người ta vừa mới chuyển tới, đừng dọa người ta mới tốt.

"Xin lỗi cái gì? Đúng lúc có thể thích ứng, nếu chịu không nổi thì sớm ngày dọn đi." Đổng phu nhân không chút để ý nói.

"Phu nhân, tiểu thư, Túy Đồng cô nương ở nhà bên cạnh tới." Đang nói chuyện, một nha đầu lại bẩm báo.

"Túy Đồng cô nương?" Đổng Ngọc Lan lập tức ngồi thẳng người.

Cùng tên sao?

"Đúng vậy, nói là phụng lệnh chủ tử qua đây tặng chút điểm tâm cho hàng xóm." Nha đầu kia trả lời.

"Mời nàng ấy vào đi." Đổng phu nhân lên tiếng.

Nha đầu lập tức ra ngoài mời người vào trong.

"Ngươi..." Đổng Ngọc Lan nhảy dựng lên, nghẹn họng duỗi tay chỉ vào Túy Đồng.

Đổng phu nhân cũng vô cùng kinh ngạc.

"Nô tỳ gặp qua phu nhân, gặp qua Tam tiểu thư." Túy Đồng bình thản hành lễ.

"Ngươi... Ngươi ở cách vách sao?" Đổng Ngọc Lan vừa hỏi vừa chỉ tòa viện bên cạnh, "Chẳng lẽ người mới chuyển tới là Diệp muội muội?"

Tin tức Ngũ cô nương Diệp gia bỏ nhà ra ngoài sáng sớm đã truyền khắp kinh thành, bản thân còn suy nghĩ nơi nàng ấy đi, chuẩn bị đi tìm, không ngờ lại dọn tới cách vách, trở thành hàng xóm!

"Vâng, hôm qua lúc dọn tới trời đã tối nên không tiện tới đây bái phỏng phu nhân và Tam tiểu thư." Túy Đồng mỉm cười, sau đó lại dâng hộp đồ ăn lên, "Đây là chút tâm ý của tiểu thư nhà ta, hi vọng phu nhân và Tam tiểu thư đều thích."

Đổng phu nhân trầm tư suy nghĩ, cười nói: "Ngũ cô nương có tâm, nếu đã chuyển tới gần đây, có câu bà con xa không bằng láng giềng gần, sau này các ngươi cứ thường xuyên qua đây chơi."

Đổng Ngọc Lan lại nhấc váy chạy ra ngoài.

"Lan Nhi, con gấp gáp như thế là muốn đi đâu hả? Lỗ mãng như vậy nào giống một cô nương chứ? Chậm một chút, chậm một chút, buông váy xuống!" Đổng phu nhân gấp tới độ đứng dậy.

"Con đi gặp Diệp muội muội, lát nữa trở về lại nói chuyện với người." Đổng Ngọc Lan phất tay, trong nháy mắt đã chạy ra khỏi cửa.

"Các ngươi mau đi theo." Đổng phu nhân vội phân phó hai nha đầu bên cạnh Đổng Ngọc Lan.

Hai nha đầu còn chưa hoàn hồn, vừa nghe Đổng phu nhân lên tiếng liền uốn gối đuổi theo.

"Để cô nương chê cười rồi." Đổng phu nhân nhìn Túy Đồng, nói.

"Phu nhân quá lời." Túy Đồng uốn gối cáo từ, "Vậy nô tỳ xin cáo lui trước, phu nhân cứ yên tâm, nô tỳ sẽ đuổi theo Tam tiểu thư."

Đổng phu nhân gật đầu.

Ra khỏi viện, từ xa Túy Đồng đã thấy Đổng Ngọc Lan, liền lập tức đi theo.

Giữa hai tòa viện là một bức tường cao, Đổng Ngọc Lan mượn lực cành cây, dễ dàng nhảy lên trên.

"Tiểu thư, người cẩn thận." Hai nha đầu cũng vội đuổi theo, vừa nhìn là biết họ cũng hiểu chút quyền cước.

"Các ngươi đừng đi theo, chờ ở nơi này là được." Đổng Ngọc Lan quay đầu, vừa thấy Túy Đồng liền vẫy tay, "Tiểu thư của ngươi ở đâu?"

Túy Đồng khẽ cười, cũng vận khí nhảy lên: "Nô tỳ dẫn người đi."

.....................

Dung Hoa đang uống trà thì thấy Đổng Ngọc Lan hùng dũng chạy vào phòng, tới trước mặt mình gọi: "Dung Hoa muội muội, thật sự là muội sao?"

Dung Hoa cười nói: "Ta biết tỷ sẽ đến."

Đổng Ngọc Lan nhận lấy ly trà đặt trên bàn, thân thiết ôm cánh tay của Dung Hoa: "Nếu biết người dọn tới đây là muội, hôm qua ta đã tới." Nói xong lại nhìn căn phòng, hỏi, "Đã thu dọn hết chưa? Có cần giúp đỡ không?"

"Đều thu dọn hết rồi." Dung Hoa cười cười, lại nói, "Nhìn tỷ chạy tới đỏ mặt luôn kìa, uống trà nhuận họng trước đi."

Đổng Ngọc Lan chậm rãi uống hai ngụm, mới nói: "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Mới sáng sớm bên ngoài đã truyền tới tin ồn ào, nói Diệp gia muốn đưa muội vào cung tuyển tú, còn nói muội tự đi lui thân, có người lại nói quan hệ giữa Lâm Luật và thứ muội kia của muội không rõ ràng, cũng có người nói muội đại nghịch bất hiếu, vì mấy câu răn dạy của tổ mẫu mà bỏ nhà ra ngoài. Rốt cuộc là như thế nào hả?"

Đổng Ngọc Lan gác ly trà xuống, lại hỏi: "Muội chịu ủy khuất gì đúng không? Nhất định chuyện giữa thứ muội kia và Lâm Luật là thật, cho nên muội bị mới chọc tức! Muội muội kia của muội quả thật dịu dàng động lòng người, nhưng tâm tư quá linh hoạt, nói thẳng ra là nhìn bề ngoài giống đóa sen trắng, kỳ thật bên trong tất cả đều là đen, người như vậy có ngày sẽ dồn muội vào đường chết đây!."

"Kỳ thật... Tất cả lời đồn bên ngoài đều là thật." Dung Hoa khẽ cười.

"Thật? Đều là thật?"

"Đúng vậy, cho nên ta mới dọn ra ngoài." Dung Hoa gật đầu.

Đổng Ngọc Lan sửng sốt nửa ngày mới hoàn hồn, sau đó lại căm phẫn nói: "Vậy muội đừng về nữa, sau này cứ ở đây, chúng ta vừa lúc cũng có bạn, chỉ cách nhau một bức tường thôi, lúc nào cũng có thể qua lại. Đúng vậy, lát nữa trở về ta sẽ hỏi mẫu thân có thể bắt cái thang hay không, tới khi đó ta cũng tiện qua đây, không cần vòng ra cửa trước phiền phức đó."

"Đừng làm phiền phu nhân, đi từ cửa trước chỉ thêm vài bước chân, hơn nữa không phải ta còn có Túy Đồng và Lưu Tô sao?"

"Muội yên tâm, mẫu thân ta rất dễ nói chuyện, ta đi nói với bà ấy..." Nhắc tới mẫu thân của mình, Đổng Ngọc Lan liền nghĩ tới chuyện hồi sáng, sắc mặt âm trầm nhìn Dung Hoa, "Sáng nay có phải làm phiền tới các muội không..."

"Tam tiểu thư lo lắng rồi, tiểu thư và chúng nô tỳ đều quen dậy sớm cả." Thạch ma ma đứng cạnh nói.

Dung Hoa cũng gật đầu.

"Cha ta là người hào sảng, lại rất trượng nghĩa, nương lo ông ấy ra ngoài bị người ta tính kế, cho nên mới yêu cầu nghiêm khắc như vậy." Đổng Ngọc Lan quẫn bách giải thích, "Cũng không phải ngày nào cũng vậy."

"Không phiền, tỷ đừng lo lắng." Dung Hoa nhẹ nhàng vỗ tay nàng ấy.

Đổng Ngọc Lan xác nhận hai lần mới nói sang chuyện khác: "Chờ ngày mai tuyển tú xong, chúng ta mời Lưu Quang tới đây chơi."

"Lưu Quang lại bị bệnh?"

"Không còn cách nào khác." Đổng Ngọc Lan thở dài, "Mẹ kế muội ấy định đưa muội ấy vào cung, Lưu Quang đành phải giả bệnh để tránh một kiếp. Nói tới cùng, hai người đúng là đồng bệnh tương liên."

Bọn họ thân thiết nói chuyện rồi dùng cơm chiều, sau đó Đổng Ngọc Lan mới trèo tường về nhà.

.......................

Tới tối Diệp Thế Lâm mới hồi phủ, vừa vào nhà liền tới viện của Diệp lão phu nhân, đem chuyện Chiêu Vương là ân nhân cứu mạng của Dung Hoa kể lại.

"Thật sao?" Thanh âm của Diệp lão phu nhân mang theo vài phần kinh hỉ.

"Vâng." Diệp Thế Lâm lại miêu tả thái độ của Chu Hành hôm nay một lần.

Diệp lão phu nhân nghiêm túc hỏi: "Có phải con không cẩn thận đắc tội vương gia không?"

Diệp Thế Lâm lắc đầu, khẳng định không.

Mẫu tử hai người đều trầm tư, phân tích một phen. Diệp lão phu nhân kêu Lý ma ma gọi huynh muội Diệp Cẩm Hoằng tới, ngay cả Diệp Di Nguyệt đang bị bệnh cũng gọi.

Huynh muội bọn họ lần lượt tới, Diệp Thế Lâm liền quan sát năm người.

"Phụ thân, xảy ra chuyện gì sao?" Diệp Cẩm Bạc lên tiếng hỏi.

"Các ngươi ai trêu chọc Chiêu vương gia?" Diệp Thế Lâm nghiêm khắc hỏi, bản thân không trêu chọc y, mà thê tử Kỷ thị trước khi vương gia hồi kinh đã bị nhốt lại, nguyên nhân cuối cùng chỉ có thể là huynh muội bọn họ. Tuổi tác ba nhi tử xấp xỉ vương gia, nhất định có khả năng quen biết y, mà tỷ muội Diệp Di Châu Diệp Di Nguyệt có thể đã gặp y trong yến hội. Còn Ngũ nha đầu, vương gia là ân nhân cứu mạng của nàng ấy, nàng ấy sẽ không đi chọc giận ân nhân của mình, hơn nữa hai người hôm nay thoạt nhìn nói chuyện rất vui vẻ.

Huynh muội Diệp Cẩm Hoằng đưa mắt nhìn nhau.

Ba huynh đệ Diệp Cẩm Hoằng đều nói chỉ thấy y từ xa, không có giao tiếp. Diệp Di Châu và Diệp Di Nguyệt cũng lắc đầu.

"Vậy vương gia vì sao lại giận Diệp gia ta hả?" Diệp Thế Lâm trầm giọng.

Diệp Cẩm Hoằng lắc đầu nói: "Phụ thân, không có đạo lý đó, bọn con ngay cả chào hỏi y cũng không có, tới lui lại chưa từng, sao có thể chọc giận y như người vừa nói chứ?"

"Tổ mẫu, đại bá." Khuôn mặt không chút huyết sắc, Diệp Di Nguyệt dùng khăn che miệng ho khan vài tiếng, cẩn thận nói, "Có phải Ngũ tỷ tỷ đắc tội vương gia không?"

"Không thể nào, vương gia là ân nhân cứu mạng của nó." Diệp Thế Lâm lập tức phản bác.

Ân nhân cứu mạng?

Diệp Di Châu và Diệp Di Nguyệt cùng quay đầu nhìn đối phương, nhớ lại chuyện cũ.

Nha đầu chết tiệt kia sao lại có vận khí tốt như vậy?

Diệp Di Nguyệt cúi đầu, Diệp Di Châu cũng cắn môi.

"Còn không nói!" Diệp lão phu nhân tức giận đập bàn một cái.

Diệp Di Châu khóa môi càng chặt.

"Nguyệt nha đầu!" Diệp lão phu nhân nhìn Diệp Di Nguyệt, trầm giọng quát.

"Tổ mẫu..." Diệp Di Nguyệt lại ho khan, cả khuôn mặt đỏ bừng.

Diệp lão phu nhân lại lạnh lùng nhìn Diệp Di Châu: "Châu Nhi, cháu nói đi, nếu nói dối nửa câu thì cháu không cần đi tham tuyển nữa!"

Lời này như đâm trúng tử huyệt của Diệp Di Châu.

Lần đó nhiều người như vậy, nếu nàng ta nói dối, tổ mẫu chỉ cần điều tra sẽ biết. Vì thế, nàng ta nức nở kể lại sự tình đi Tướng Quốc Tự năm trước, sau đó quỳ xuống, nói: "Tổ mẫu, phụ thân, khi đó mẫu thân và bọn con không biết thân phận của vương gia, vương gia cũng không nói rõ thân phận. Có câu người không biết thì không có tội, việc này không thể trách mẫu thân."

Diệp lão phu nhân tức giận tới lồng ngực lên xuống không ngừng.

"Được rồi, tất cả về phòng đi." Diệp Thế Lâm phất tay.

"Tổ mẫu, phụ thân, vương gia không phải người không biết thấu tình đạt lý, ngài ấy lại không nói rõ thân phận, việc này đương nhiên không thể trách mẫu thân, thỉnh tổ mẫu, mẫu thân..." Diệp Cẩm Hoằng nói.

"Đều lui xuống!" Diệp Thế Lâm lạnh giọng quát.

Diệp Cẩm Hoằng không dám tiếp tục, những người còn lại cũng không dám cầu tình, liền cùng nhau cáo lui.

"Lão phu nhân." Lý ma ma một tay vỗ lưng, một tay cầm ly trà giúp bà ta nhuận khí.

Diệp lão phu nhân uống hai ngụm trà, lúc này mới định thần, lập tức chửi ầm lên: "Đúng là Tang Môn tinh! Phúc khí của Diệp gia toàn bộ đều bị nó phá hư hết!"

"Đều do nhi tử quản giáo không nghiêm, đều do nhi tử bất hiếu." Diệp Thế Lâm đứng dậy, "Nhi tử sẽ tự mình xin lỗi vương gia, cũng may thiện duyên của Ngũ nha đầu vẫn còn, hôm nay nhi tử thấy thái độ của vương gia đối với nó vẫn không tồi."

"Chiêu vương gia này mười mấy năm không hồi kinh, lúc trở về cũng không xuất hiện trước mặt người khác, cách làm việc của ngài ấy... Thật khiến người ta không đoán được." Diệp lão phu nhân càng nói càng hận Kỷ thị, "Con đi chuẩn bị hậu lễ trước đi."

"Nhi tử nhất định sẽ nhận lỗi với vương gia đàng hoàng, mẫu thân xin cứ yên tâm." Diệp Thế Lâm khom người cáo từ.

Rời khỏi viện của Diệp lão phu nhân, Diệp Thế Lâm liền tới Tễ Huy viện.

Mấy ngày nữa nữ nhi phải tuyển tú, Kỷ thị đương nhiên lo lắng sốt ruột, nhưng nghĩ tới vẻ đẹp vũ mị động lòng người của nữ nhi, bà ta lại tràn ngập hi vọng, những ngày này đều ngủ không được, ăn không ngon, cho nên sắc mặt vàng thêm vài phần. Lúc này nghe báo Diệp Thế Lâm tới, Kỷ thị vui mừng đứng dậy, ra cửa tiếp đón: "Lão gia, sao ngài lại tới đây?" Chẳng lẽ vì nữ nhi sắp tham tuyển, cho nên tới bỏ lệnh cấm sao?"

"Tiện nhân!" Một cái bạt tai đánh qua.

Máu tươi trào ra, Kỷ thị duỗi tay che mặt bị đánh tới chết lặng, kêu lên: "Diệp Thế Lâm, ngài điên rồi, sao vừa tới liền động thủ hả? Ta thành thật ở đây để ngài nhục mạ sao? Vừa tới liền động thủ đánh người, ngài điên rồi!"

"Kỷ thị, phụ nhân vô tri, vì ngươi mà Chiêu Vương hận toàn bộ Diệp phủ kìa." Ánh mắt Diệp Thế Lâm như dao muốn đâm xuống người bà ta.

"Ngài nói hươu nói vượn gì thế? Ta đắc tội Chiêu vương gia khi nào? Ta bị nhốt trong hậu viện này, một bước còn không ra ngoài được!"

"Phụ nhân vô tri! Đường đường là Chiêu vương gia, ngươi lại nói người ta là chó mèo không thể trèo cao tới Diệp gia chúng ta hả? Lần trước đi Tướng Quốc Tự ngươi rõ ràng nói thế!" Diệp Thế Lâm duỗi tay bóp cổ bà ta, "Được việc thì ít, hỏng việc thì nhiều, tiện nhân, chết đi!"

Nếu vương gia vì câu nói của bà ta mà ghi hận toàn bộ Diệp gia, không bằng để bà ta lấy cái chết tạ tội.

Cảm giác hít thở không thông đánh úp, Kỷ thị duỗi tay bắt lấy cánh tay Diệp Thế Lâm: "Buông ra! Buông ta ra! Ngài điên rồi!" Nữ nhi sắp trở thành nương nương, bà sẽ lập tức được gỡ bỏ lệnh cấm, bà không muốn chết.

Cánh tay Diệp Thế Lâm chậm rãi dùng sức, ngữ khí lạnh như băng: "Miễn cho người liên lụy tới huynh muội Hoằng Nhi."

"Diệp Thế Lâm, ngài điên rồi, mau buông tay! Còn không phải chỉ nói một câu thôi sao? Khi đó ta không biết thân phận của ngài ấy!"

"Lão gia, ngài thả phu nhân ra đi." Hai người Hương Vân và Hương Lăng hoảng sợ kéo Diệp Thế Lâm lại.

"Cút." Diệp Thế Lâm quát, tay còn lại đẩy các nàng ra, bọn họ thiếu chút đã ngã xuống mặt đất.

"Buông tay, Diệp Thế Lâm, tên điên này, ca ca sẽ không bỏ qua cho ngươi." Cả mặt Kỷ thị đỏ lên, hai mắt trợn lớn.

Diệp Thế Lâm trừng mắt nhìn bà ta, bàn tay chậm rãi buộc chặt? Tế Ninh Hầu không bỏ qua cho ông? Nếu Tế Ninh Hầu biết bà ta đắc tội Chiêu Vương, nhất định cũng sẽ mắt nhắm mắt mở!

"Lão gia, ngài buông phu nhân ra đi, nếu còn không buông tay, phu nhân sẽ chết." Hương Lăng và Hương Vân ôm chân Diệp Thế Lâm, khóc cầu xin.

Kỷ thị liều mạng bắt lấy tay ông ta: "Buông... Tay..."


Q2.Chương 3: Tuyển tú

"Tên điên! Buông ra!" Kỷ thị dùng sức bắt lấy cánh tay ông ta, "Mưu sát thê tử của mình, ngài sẽ bị thiên lôi đánh, chết không được tử tế!"

"Ta vì cái nhà này mà trừ hại! Tiện nhân, cho dù Chiêu Vương điện hạ không nói rõ thân phận nhưng khí độ cùng diện mạo của ngài ấy ngươi chắc chắn sẽ đoán được mấy phần! Ngươi xuất thân từ Tế Ninh Hầu phủ, lại là chủ mẫu Diệp gia bao nhiêu năm, chút ánh mắt nhìn người cũng không có hả? Ngươi thấy mạng mình quá dài đúng không? Ngươi muốn chết thì tự mình chấm dứt thống khoái đi, đừng liên lụy tới ta và nhi nữ, toàn bộ Diệp gia này!"

"Ta... Buông ta ra, ta sao có thể biết ngài ấy là Chiêu Vương chứ? Còn nói là họ Liễu!" Kỷ thị cũng vô cùng hoảng sợ, người nọ sao có thể là Chiêu vương gia chứ? "Nhất định là do Dung nha đầu, nha đầu chết tiệt kia! Nhất định là nó cố ý đào cái hố cho ta nhảy vào, là nó cố ý hãm hại ta!"

"Ngươi còn giảo biện, còn hất nước bẩn lên người Ngũ nha đầu?" Diệp Thế Lâm cười trào phúng, "Tính cách của Chiêu Vương, ngươi còn không rõ sao? Trong mắt ngài ấy không chấp nhận được một hạt cát, ngươi đắc tội ngài ấy, không chỉ hại Diệp gia, còn liên lụy tới Tế Ninh Hầu phủ!"

"Lão gia, ngài buông tay đi, ta sai rồi, là ta có mắt không tròng không nhận ra vương gia, đều là lỗi của ta, ta sẽ tự mình đi nhận lỗi, dập đầu với ngài ấy." Hô hấp của Kỷ thị đã có chút khó khăn, thanh âm cũng không còn rõ, "Lão gia buông tay đi, ngài giết ta, ngài kêu huynh muội Hoằng Nhi sau này sao có thể ra ngoài gặp người khác? Ngài kêu hôn sự của Hoằng Nhi và Bạc Nhi phải làm sao đây?"

Có phụ thân tự tay giết mẫu thân của mình, có nhà nào dám gả nữ nhi tới?

Nước mắt Kỷ thị rơi như mưa, thấm ướt tay Diệp Thế Lâm.

Nghĩ tới hai nhi tử, Diệp Thế Lâm thoáng thả lỏng cánh tay, nhưng rất nhanh lại dùng lại, lạnh lùng nói: "Ngươi không cần lo, chuyện này sẽ không truyền ra ngoài, thế nhân chỉ nghĩ ngươi mắc bệnh mà chết thôi." Không phải đã dưỡng bệnh lâu ngày rồi sao? Nếu chết, người ngoài chắc chắn sẽ không hoài nghi. Ông sao có thể vì chuyện này mà liên lụy tới nhi tử, liên lụy tới Diệp gia chứ?

Diệp Thế Lâm cúi đầu nhìn Hương Lăng và Hương Vân, ánh mắt lộ ra sát khí.

Các nàng đều sợ hãi, cả người phát run, nức nở cầu xin: "Lão gia, cầu xin ngài thả phu nhân đi." Lão gia muốn giết người diệt khẩu, nếu phu nhân chết, toàn bộ người trong Tễ Huy viện này sẽ phải chôn cùng.

Chỉ có phu nhân sống, bọn họ mới thoát được một kiếp.

Người bên ngoài cũng run lẩy bẩy, có một bà tử vội vàng chạy ra ngoài tới Tùng Hạc đường tìm Diệp lão phu nhân.

"Diệp Thế Lâm, ngài điên rồi..." Kỷ thị nghẹn ngào tới cả gương mặt đỏ bừng, ánh mắt hoảng sợ, tuyệt vọng trừng mắt nhìn người đối diện, chân đá ra trước, "Buông ra... Ta..."

Nữ nhi sắp vào cung làm nương nương, ngày tháng tốt đẹp của bà ta sắp tới. Bà nhịn lâu như vậy là chờ tới ngày chuyển mình, một chút bà cũng không muốn chết.

Muốn chết? Diệp Thế Lâm tự mình chết đi!

Diệp Thế Lâm càng dùng sức, nhấc bổng cả người bà ta lên.

Hô hấp ngày càng khó khăn, hai mắt Kỷ thị cũng dần hướng lên trên.

"Phụ thân." Ba người Diệp Cẩm Hoằng, Diệp Cẩm Bạc và Diệp Di Châu đẩy cửa chạy vào.

Nhìn tình cảnh trước mắt, huynh muội bọn họ đều sợ tới sắc mặt thay đổi.

"Phụ thân, mau thả mẫu thân." Diệp Cẩm Hoằng kéo tay Diệp Thế Lâm lại.

"Phụ thân, mẫu thân đã không thể thở nữa, nếu còn không buông tay, mẫu thân sẽ chết." Diệp Cẩm Bạc cũng chạy tới.

"Hai đứa tránh ra." Diệp Thế Lâm vẫn bóp chặt cổ Kỷ thị, tàn nhẫn nói, "Nàng ta sống chỉ chuốc phiền toái tới cho hai con, chỉ hại hai con, hại cả Diệp gia, chi bằng để nàng ta chết đi!"

Vừa rời khỏi viện của Diệp lão phu nhân, huynh muội ba người đều vô cùng lo lắng nên cùng nhau thương lượng sự tình sẽ ra sao? Bọn họ đang nói chuyện thì thấy Diệp Thế Lâm nổi giận đùng đùng đi về hướng Diệp Thế Lâm, ba người lập tức đuổi theo.

Bọn họ chạy tới cửa liền bị bà tử chặn lại, cũng nghe được động tĩnh bên trong, lúc sau lại thấy một bà tử vội vàng chạy ra ngoài, Diệp Cẩm Hoằng và Diệp Cẩm Bạc lập tức đẩy bà tử thủ vệ ra, nhanh chóng chạy vào.

"Phụ thân, phụ thân, mau thả mẫu thân ra đi." Diệp Di Châu sợ tới phát ngốc, thấy hai vị huynh trưởng kéo người không được liền nhào tới, giống như phát điên, "Phụ thân, mau buông tay."

Diệp Cẩm Hoằng và Diệp Cẩm Bạc một trái một phải kéo tay Diệp Thế Lâm, Diệp Di Châu liền chen vào giữa, nhưng ông ta vẫn bóp cổ Kỷ thị không buông.

Kỷ thị trợn lớn hai mắt, tay chân ra sức giãy giụa, biểu cảm lộ rõ vẻ tuyệt vọng, nhưng thấy ba nhi nữ của mình xông tới, nước mắt lại lần nữa rơi ra, một chữ cũng không thể lên tiếng.

Diệp Di Châu thấy vậy cũng khóc nức nở, cánh tay dùng sức cũng không khiến Diệp Thế Lâm buông tay, quay đầu lại thấy vẻ mặt dữ tợn của phụ thân mình. Nàng đột nhiên buông tay, sau đó lui một bước, cầm chiếc ghế bên cạnh đập tới.

"Phanh" một tiếng, chiếc ghế đập tới, Diệp Cẩm Hoằng, Diệp Cẩm Bạc cùng Hương Lăng Hương Vân đều hoảng sợ nhìn Diệp Di Châu.

Diệp Di Châu ngơ ngác nhìn Diệp Thế Lâm cả đầu đều là máu, hai tay run rẩy: "Phụ... Phụ... Phụ thân..."

Cơn đau đánh úp, trước mặt Diệp Thế Lâm biến thành một mảng màu đen, cánh tay lập tức buông Kỷ thị ra.

"Phụ thân."

"Mẫu thân."

Diệp Cẩm Hoằng đỡ Diệp Thế Lâm. Diệp Cẩm Bạc duỗi tay đón lấy Kỷ thị đã hôn mê.

Hương Lăng và Hương Vân cũng bò qua: "Phu nhân."

Diệp Thế Lâm lắc đầu, đè ép cảm giác choáng váng, quay đầu nhìn Diệp Di Châu đang run rẩy: "Châu Nhi... Là ngươi?"

"Không... Không phải..." Diệp Di Châu lắc đầu, cả khuôn mặt đã trắng bệch, "Không... Phụ thân, Châu Nhi chỉ muốn người buông mẫu thân ra, nữ nhi chỉ muốn cứu mẫu thân."

Diệp Cẩm Bạc cùng Hương Lăng, Hương Vân đưa Kỷ thị đang hôn mê lên giường: "Mẫu thân, mẫu thân, tỉnh dậy đi..."

"Người đâu!" Diệp Cẩm Hoằng quay đầu, lớn tiếng gọi.

Nha đầu bà tử bên ngoài run rẩy chạy vào.

"Mau mời đại phu." Diệp Cẩm Hoăng đỡ Diệp Thế Lâm, phân phó.

"Nô tỳ đi ngay." Một nha đầu nhận lệnh rồi chạy ra ngoài.

"Phụ thân, người ngồi xuống trước đi, nhi tử cầm máu cho người trước." Diệp Cẩm Hoằng nói.

"Hay cho một nữ nhi, hay lắm!" Diệp Thế Lâm không cử động, chỉ trừng mắt nhìn Diệp Di Châu.

Diệp Di Châu hoảng sợ, nhịn không được mà lui nửa bước: "Phụ thân, nữ nhi không cố ý."

"Nghiệt nữ... Ngươi..." Lời còn chưa nói xong, Diệp Thế Lâm đã ngã lên người Diệp Cẩm Hoằng.

"Phụ thân."

"Lão gia."

Mọi người kinh hô.

Diệp Di Châu hoảng sợ nhìn Diệp Thế Lâm cả đầu đầy máu ngã xuống, lẩm bẩm lầu bầu: "Ta giết người, ta giết người rồi..."

Diệp lão phu nhân được Lý ma ma dìu tới, vừa vào phòng liền thấy tình cảnh như vậy, sắc mặt lập tức thay đổi, gọi: "Lão đại!"

"Tổ mẫu." Diệp Cẩm Hoằng lên tiếng.

"Lão đại, lão đại." Nhìn Diệp Thế Lâm như vậy, Diệp lão phu nhân tưởng ông ta đã chết, toàn bộ hy vọng lập tức sụp đổ, khóc lóc, "Lão đại, con sao có thể bỏ lại bà già này mà đi chứ? Con kêu ta phải làm sao đây?"

Lý ma ma cũng khóc.

Diệp Cẩm Hoằng đưa tay dò hơi thở của Diệp Thế Lâm, sau đó liền nói: "Tổ mẫu, phụ thân chỉ hôn mê thôi."

"Vậy sao?" Diệp lão phu nhân cũng duỗi tay xem xét, thấy ông ta thật sự còn thở, bà mới ổn định cảm xúc, nói, "Mau, mau đưa phụ thân cháu lên giường, các ngươi đi lấy thuốc trị thương tới, lập tức thỉnh đại phu tới ngay!" Chảy nhiều máu như vậy, cũng không biết bị thương có nặng hay không?

Nha đầu vội vàng đi tìm hòm thuốc.

"Đã có người đi mời đại phu rồi." Diệp Cẩm Hoằng nói với Diệp lão phu nhân một câu, sau đó cùng Diệp Cẩm Bạc nâng Diệp Thế Lâm lên giường.

Diệp lão phu nhân gạt nước mắt ngồi xuống mép giường, kêu Lý ma ma tự mình quấn băng cầm máu cho Diệp Thế Lâm.

Diệp Di Châu hoảng sợ không dám tiến lên, cũng không có ai để ý tới nàng.

Rửa sạch vết thương xong, Diệp lão phu nhân nhìn sắc mặt tái nhợt của Diệp Thế Lâm, sau đó quét mắt nhìn mọi người trong phòng, lại thấy Kỷ thị cũng đang hôn mê, rống giận quát: "Lão gia và phu nhân nháo thành như vậy, các ngươi cũng không biết cản lại sao?"

Chúng nha đầu bà tử vội quỳ xuống: "Lão phu nhân tha mạng."

Diệp lão phu nhân nhìn chiếc ghế bị hư dưới đất, ánh mắt lại nhìn dấu tay trên cổ Kỷ thị, lạnh giọng quát: "Là ai động thủ đánh người?"

"A!" Diệp Di Châu hoảng sợ ôm đầu, hét lên, "Không phải cháu, không phải cháu, tổ mẫu, cháu không phải cố ý, cháu không cố ý."

Sắc mặt Diệp lão phu nhân tối sầm, trừng mắt nhìn Diệp Di Châu.

Diệp Cẩm Hoằng cũng khẩn trương, đi qua đỡ nàng ta, thấp giọng nói: "Châu Nhi, đừng sợ, phụ thân không sao."

"Đại ca?" Diệp Di Châu bắt lấy cánh tay Diệp Cẩm Hoằng, hoảng sợ hỏi, "Không sao? Không sao sao?"

"Ừ, không sao, đừng sợ." Hắn sờ đầu muội muội của mình, ôn nhu nói, sau đó mới ngẩng đầu nhìn Diệp lão phu nhân, giải thích, "Tổ mẫu, tình hình vừa rồi quá khẩn cấp, phụ thân đang thịnh nộ, bọn cháu khuyên không được, nhìn mẫu thân như thế, Châu Nhi cũng là nhất thời... Tổ mẫu, hiện tại thương tích của phụ thân mới là quan trọng."

Tình hình cấp bách thì có thể cầm ghế đập đầu phụ thân mình sao?

Diệp lão phu nhân hận không thể xử lý Diệp Di Châu ngay lập tức, ánh mắt lại nhìn hai huynh đệ Diệp Cẩm Bạc và Diệp Cẩm Hoằng, nói: "Các ngươi... Các ngươi... Hay lắm, phụ thân mình đang tức giận, các ngươi không biết kéo lại sao?"

Sức hai người không kéo được một người? Còn dùng ghế hành hung?

Ý tứ của Diệp lão phu nhân quá rõ ràng, Diệp Cẩm Hoằng, Diệp Cẩm Bạc và Diệp Di Châu lập tức quỳ xuống: "Tổ mẫu."

"Lão phu nhân tha mạng, khi đó lão gia đang tức giận, có kéo thế nào cũng muốn bóp chết phu nhân, tiểu thư cũng không còn cách nào khác." Hương Vân, Hương Lăng thấy thế vội lên tiếng xin tha.

Những người còn lại cúi thấp đầu, không ai dám nói chuyện.

"Lão phu nhân, đại phu tới rồi." Một nha đầu dẫn đại phu vội vàng vào.

Diệp lão phu nhân thu lại sắc mặt tức giận, nói: "Đứng lên đi."

"Vâng, tổ mẫu." Ba người Diệp Thế Lâm vội đứng dậy.

Diệp lão phu nhân nói với đại phu: "Làm phiền đại phu."

"Lão phu nhân quá lời." Đại phu ôm quyền khom người hành lễ, sau đó mở thuốc ra, bắt mạch cho Diệp Thế Lâm rồi xử lý vết thương.

"Đại phu, thương tích của khuyển tử có nghiêm trọng không?" Chờ đại phu khám xong, Diệp lão phu nhân mới hỏi.

"Lão phu nhân xin yên tâm, thương tích của đại nhân không phải chỗ yếu hại, có điều vị trí bị thương lại là đầu, có vấn đề hay không lão phu cũng không thể nói chuẩn, tình hình cụ thể phải đợi đại nhân tỉnh lại mới biết." Đại phu vừa nói vừa xoa xoa tay, sau đó viết phương thuốc.

"Đại phu, có phải nghiêm trọng lắm không? Khi nào mới tỉnh?" Diệp lão phu nhân lo lắng hỏi.

"Đại nhân bị thương ở đầu, trong chốc lát không thể tỉnh lại." Đại phu gác bút xuống, thổi thổi.

Lý ma ma vội tiến lên nhận lấy phương thuốc, sau đó phân phó nha đầu tới kho lấy về nấu.

Diệp lão phu nhân cau mày, lại thỉnh đại phu bắt mạch cho Kỷ thị.

Đại phu bắt mạch cho Kỷ thị, thi châm, sau đó mới đứng dậy.

"Đại phu, gia mẫu..." Ba người Diệp Cẩm Hoằng vội tiến lên.

"Phu nhân không sao, có điều yết hầu đã bị thương, mấy ngày nay phu nhân nên ít nói, thức ăn cũng phải thanh đạm." Đại phu dặn dò.

"Làm phiền." Diệp Cẩm Hoằng ôm quyền cảm tạ.

Đại phu đáp lễ rồi đi qua một bên.

Yết hầu Kỷ thị nóng rát, không ngừng ho khan, nghĩ tới Diệp Thế Lâm tàn nhẫn và lãnh khốc khi nãy, hiện tại lại có ba nhi nữ bên cạnh, liền bật khóc: "Con của ta."

"Được rồi, tỉnh thì tốt." Diệp lão phu nhân đi qua, nói, "Không phải đại phu nói ngươi nên ít lời lại sao?"

"Mẫu thân..."

Hương Lăng vội rót nước ấm mang lại.

"Để ta." Diệp Cẩm Hoằng nhận lấy, đút cho Kỷ thị uống.

Kỷ thị uống hai ngụm rồi đẩy tay hắn ra.

Đại phu kê xong đơn thuốc cho Kỷ thị mới mang hòm thuốc cáo từ, Diệp lão phu nhân lập tức phân phó Lý ma ma đưa cho đại phu một bao lì xì. Đại phu là người thường xuyên ra vào quý phủ, đương nhiên hiểu ý của bà ta, cho nên nhận lấy, ôm quyền rời đi.

Kỷ thị nhìn Diệp Thế Lâm đang nằm trên giường, ánh mắt đầy hận ý, nhưng có Diệp lão phu nhân ở đây, bà ta cũng không dám thể hiện, chỉ dùng khăn che miệng, nức nở.

"Chuyện hôm nay các ngươi ai dám khua môi múa mép, lập tức loạn côn đánh chết!" Diệp lão phu nhân lạnh giọng nhìn hạ nhân trong phòng.

Phân phó xong, bà ta phất tay cho nha đầu bà tử lui xuống.

"Tứ nha đầu, quỳ xuống!" Diệp lão phu nhân nghiêm khắc nhìn Diệp Di Châu.

"Tổ mẫu, cháu gái biết sai rồi." Diệp Di Châu lập tức quỳ xuống, nói.

Diệp lão phu nhân căm tức nhìn nàng ta: "Ngươi sao có thể dùng ghế đập phụ thân mình hả? Đồ bất hiếu!"

"Mẫu thân, đều là lỗi của con, là con dâu sai." Kỷ thị từ trên giường lăn xuống, nén đau quỳ gối, "Đều là lỗi của con, người đừng trách Châu Nhi."

"Ngươi xem nữ nhi tốt của mình đi, dám giết cha của mình!" Diệp lão phu nhân cay nghiến nhìn Kỷ thị, quát.

Giết cha, hai chữ này quả thật là mũi kiếm nhọn trực tiếp nhắm vào bốn mẫu tử Kỷ thị, Diệp Cẩm Hoằng và Diệp Cẩm Bạc cũng quỳ xuống: "Tổ mẫu bớt giận."

"Trong tình hình nguy cấp thì nghĩ cách là được, các ngươi sao có thể làm ra chuyện bất hiếu như vậy."

"Là con dâu sai, không phải lỗi của bọn Hoằng Nhi." Hai chữ bất hiếu giáng xuống, cuộc đời của nữ nhi coi như xong. Kỷ thị khóc lóc dập đầu, "Là con dâu dùng ghế đập lão gia, cho nên ngài ấy mới tức giận muốn bóp chết con."

"Mẫu thân." Diệp Di Châu khóc lớn ôm lấy Kỷ thị.

"Ngoan, đừng khóc, không phải lỗi của con." Kỷ thị khàn khàn an ủi, dùng ống tay áo lau nước mắt cho nàng ta.

"Tổ mẫu bớt giận." Diệp Cẩm Hoằng nghĩ nghĩ, lại nói, "Mấy ngày nữa là tuyển tú rồi, trong lòng Châu Nhi khẳng định cũng rất hoảng loạn và sợ hãi, vừa rồi thấy phụ thân bóp cổ mẫu thân, cho nên muội ấy mới mất lý trí."

"Đúng vậy, tổ mẫu." Diệp Cẩm Bạc cũng cầu tình, "Muội muội không phải cố ý, vừa rồi muội ấy cũng sợ tới sắc mặt trắng bệch, nể tình muội ấy mấy ngày nữa phải rời khỏi nhà, người bỏ qua một lần đi.

Đây rõ ràng là kêu Diệp lão phu nhân bỏ qua chuyện Diệp Di Châu dùng ghế đập phụ thân mình mà! Ba đứa cháu gái, hiện tại chỉ có thể trông cậy được vào nàng ta! Tuy phẫn nộ nhưng bà chỉ đành kiềm nén, qua nửa ngày mới xua tay, nói: "Nể tình ngươi một lòng cứu mẹ, hôm nay ta sẽ bỏ qua, ngươi trở về thành tâm chép kinh Phật, khẩn cầu Bồ Tát phù hộ phụ thân mình sớm bình an tỉnh lại đi."

"Vâng, tổ mẫu, cháu gái nhất định sẽ thành tâm chép phạt." Diệp Di Châu nức nở gật đầu.

"Bà gọi người tới đây nâng lão gia về đi, phu nhân cũng phải tĩnh dưỡng dưỡng bệnh." Diệp lão phu nhân phân phó Lý ma ma.

Đây là sợ bản thân hạ độc thủ sao? Kỷ thị ngẩng đầu, gọi: "Mẫu thân..." Nói tới đây, bà ta lại không biết tiếp tục thế nào, hiện tại chuyện đã tới nước này, lão phu nhân đương nhiên sẽ không yên tâm để ông ấy ở đây dưỡng thương.

Lý ma ma mang theo người nâng cán vào phòng, mấy bà tử cẩn thận nâng Diệp Thế Lâm lên.

Diệp lão phu nhân cũng đứng dậy, nhìn huynh muội Diệp Cẩm Hoằng, nói: "Mẫu thân các ngươi cần tĩnh dưỡng, các ngươi cùng ta trở về đi."

Huynh muội Diệp Cẩm Hoằng không dám nhiều lời, lập tức đứng lên.

Kỷ thị tuyệt vọng nhìn đoàn người rời đi, lẩm bẩm: "Xong rồi, thật sự xong rồi..."

Diệp lão phu nhân trực tiếp đưa Diệp Thế Lâm tới Lại Ngọc các.

Ngọc di nương tuy đã nghe được động tĩnh bên Tễ Huy Viện, nhưng rốt cuộc xảy ra chuyện gì nàng còn không biết, hiện tại lại thấy Diệp lão phu nhân dẫn người đưa Diệp Thế Lâm tới, không khỏi kinh hãi: "Lão phu nhân, lão gia làm sao vậy?"

Diệp lão phu nhân nói: "Bị thương ở đầu, ngươi cẩn thận chăm sóc nó, chuyện trong phủ tạm thời không cần lo lắng." Chuyện gì cũng không quan trọng bằng nhi tử của bà ta.

"Vâng, lão phu nhân, tiện thiếp nhất định sẽ chăm sóc lão gia thật tốt." Ngọc di nương vội dẫn người đưa Diệp Thế Lâm vào nội thất.

Sắp xếp cho Diệp Thế Lâm xong, Diệp lão phu nhân dặn dò Ngọc di nương thêm vài câu mới rời đi.

"Kỷ thị kia thật không yên được mà!" Trở về Tùng Hạc đường, Diệp lão phu nhân lạnh giọng nói với Lý ma ma, "Kêu nàng ta ngoan ngoãn tĩnh dưỡng trong phòng, đừng để nàng ta làm bậy."

Lý ma ma duỗi tay giúp Diệp lão phu nhân xoa xoa huyệt thái dương, thấp giọng: "Vâng, ngày mai lão nô sẽ đi an bài."

"Bên phía Dung nha đầu... Quốc Công gia với Diệp gia chúng ta nhiều năm nay như người xa lạ, hiện tại từ hôn rồi, còn dùng tội khi quân uy hiếp, hôn sự này, lui cũng tốt."

"Nô tỳ sẽ đi sắp xếp."

"Nếu bọn họ còn quyết không buông tha cho Dung nha đầu, vậy bà cứ truyền ra tin tức, nói năm đó chẳng qua là lời nói đùa giữa lão Nhị và Thành Quốc Công." Diệp lão phu nhân híp mắt, nghĩ tới Chiêu Vương Chu Hành, trên mặt lại mang theo ý cười, "Không ngờ Dung nha đầu lại có phúc như vậy."

"Ngũ tiểu thư có lão phu nhân yêu thương, đương nhiên là có phúc." Lý ma ma nịnh bợ.

Sáng hôm sau, Diệp Thế Lâm tỉnh lại, Diệp lão phu nhân lập tức mời đại phu tới, chờ đại phu bắt mạch xong, xác nhận không sao bà ta mới yên tâm.

...................

Thời điểm dùng bữa sáng, Túy Đồng đem chuyện của Diệp phủ tỉ mỉ kể lại cho Dung Hoa nghe.

Dung Hoa nhướng mày, nói: "Thật không ngờ Diệp Di Châu lại ra tay tàn nhẫn như vậy."

"Lão phu nhân đã hạ lệnh cấm nên chuyện này không truyền ra ngoài, có lẽ là sợ ảnh hưởng tới lần tuyển tú." Túy Đồng nói.

"Đúng vậy." Dung Hoa đồng ý.

"Thật ra Tứ tiểu thư cũng có vài phần tư sắc, tiểu thư người nói xem, nàng ta có thể thành công hay không?"

"Khúc ma ma kia từng hầu hạ Tề Quý phi, Tề Quý phi năm đó được Hoàng Thượng hết mực sủng ái, nghe nói năm đó còn tránh được mũi nhọn của Hoàng hậu, chứng tỏ Khúc ma ma này là người có năng lực, hơn nữa bà ta khẳng định hiểu biết vài phần sở thích của Hoàng Thượng, cho nên..." Được Khúc ma ma huấn luyện, Diệp Di Châu chắc chắn sẽ được Hoàng Thượng coi trọng. Nghĩ tới đây, Dung Hoa liền khẽ cười.

"Vậy... Chúng ta có cần làm gì đó để nàng ta trượt hay không?" Túy Đồng hỏi.

"Không cần." Dung Hoa lắc đầu: "Giang sơn dễ đổi bản tính khó dời, Diệp Di Châu vốn là người rất dễ xúc động, nàng ta vào cung, là phúc hay họa còn chưa biết được, hơn nữa... Trong cung không thể so với bên ngoài, nhiều con mắt trông chừng như vậy, sợ rằng các ngươi vừa động thủ sẽ liên lụy tới vương gia."

Túy Đồng gật đầu: "Ý nô tỳ là, nếu thật sự động thủ thì phải tính toán kỹ càng."

Dung Hoa khẽ cười, lại cúi đầu tiếp tục đọc tư liệu về Cẩm Tú sơn trang.

......................

Được Thái Hậu nhắc nhở, Lâm phu nhân lập tức phái người tới Tướng Quốc Tự đón Lâm Luật trở về. Dùng bữa sáng xong, bà ta ăn mặc lộng lẫy, tự mình qua Diệp phủ.

Nghe hạ nhân báo Lâm phu nhân tới cửa, Diệp lão phu nhân không khỏi sửng sốt, sau đó nhanh chóng kêu người mời bà ta vào.

"Lão phu nhân." Lâm phu nhân tươi cười nói.

"Quốc Công phu nhân." Diệp lão phu nhân cười đáp lễ, nhưng nụ cười đã không còn thân thiết.

Khách sáo vài câu, Lâm phu nhân liền lấy ra tín vật và canh thiếp của Lâm Luật: "Hôm qua ta quên mất, cho nên hôm nay cố ý mang tín vật và canh thiếp của Luật Nhi tới đây. Lão phu nhân, không biết Ngũ cô nương đã trở về chưa?"

"Nha đầu kia muốn thanh tịnh nên ra ngoài ở đoạn thời gian, trái phải đều có nha đầu và bà tử hầu hạ, chắc chắn sẽ không để nó ủy khuất." Diệp lão phu nhân không cho người nhận đồ, chỉ sờ sờ Phật châu trong tay, nói, "Quốc Công phu nhân, tướng mạo và nhân phẩm của thế tử đều là ngàn dặm mới có một, lão Nhị cũng chỉ để lại đứa nhỏ này là con vợ cả, tính tình nó lại quật cường, ép nó, bà già này thật sự không đành lòng. Nha đầu đáng thương này từ nhỏ đã không có cha, nương lại không ngó ngàng tới..."

Lâm phu nhân nhíu mày, hỏi: "Ý của lão phu nhân là không muốn tiếp tục cửa thân này sao?"

"Mong Quốc Công phu nhân thông cảm."

"Hay, hay lắm, hay cho một Diệp gia!" Lâm phu nhân cười giận, "Lão phu nhân, cửa thân này do Quốc Công gia và Diệp đại nhân tự mình quyết định, không thể lui!"

"Đó chẳng qua là câu nói đùa của Quốc Công gia và lão nhị, phu nhân để mắt tới Dung nha đầu là phúc phận của nó, có điều, nó trước nay là người có chủ ý, tính ra Lục nha đầu nhà ta tính tình dịu dàng hơn, vả lại cũng là cốt nhục của lão nhị, có lẽ càng hợp tâm ý của người.

Đây là muốn gả con vợ lẽ tới Lâm phủ sao? Lâm phu nhân trầm giọng: "Lão phu nhân, ta kính người là trưởng bối, cho nên không dám nói lời khó nghe, nhưng có một câu ta phải nói, Lâm gia ta không phải ai cũng có thể bước vào! Người đính hôn với Luật Nhi là Ngũ cô nương, là con vợ cả, hôn sự này tuyệt đối không thể lui, Quốc Công gia là người nhất ngôn cửu đỉnh!" Nói xong, bà ta sai nha đầu đặt đồ lên bàn, đứng dậy, "Lão phu nhân, đây là thành ý của Quốc Công phủ ta."

"Phu nhân, năm đó chẳng qua là một câu nói không rõ ràng giữa lão Nhị và Quốc Công gia, đương nhiên không thể coi là thật, cái này, thỉnh phu nhân lấy về, đừng trì hoãn thế tử nữa. Nếu phu nhân vẫn một mực để đồ lại, truyền ra bên ngoài người đời sẽ nói Quốc Công phủ ép buộc người khác." Diệp lão phu nhân cũng đứng dậy, kêu Lý ma ma đưa đồ lại cho nha đầu kia.

Lâm phu nhân tức giận tới sắc mặt tối sầm, phất tay áo bỏ đi.

"Lão phu nhân, chuyện này... Tới lúc đó nếu Thái hậu gây khó dễ cho Tứ tiểu thư thì sao?" Hôm nay thái độ của Lâm phu nhân kiên quyết hơn hôm qua rất nhiều, Lý ma ma thấy bà ta tức giận đùng đùng rời đi, vô cùng lo lắng.

Diệp lão phu nhân nghĩ nghĩ, nói: "Thái hậu dù sao cũng không phải thân mẫu của Hoàng Thượng, bà ấy sẽ không làm quá mức, hơn nữa Châu Nhi cũng chưa chắc được lựa chọn."

...................

"Phu nhân, Diệp gia này thật không biết xấu hổ." Vừa lên xe ngựa, ma ma tâm phúc liền phỉ nhổ một câu.

Lâm phu nhân chỉ im lặng nhấc môi.

Diệp gia nói năm đó chỉ là một câu nói đùa, bọn họ có chết cũng không thừa nhận.

Hiện tại không có tín vật, người chết lại không thể đối chứng!

Lâm phu nhân tức giận trở về Quốc Công phủ.

Mà người lên Tướng Quốc Tự bị Lâm Luật đuổi về, chỉ giữ một mình Dương Hựu, kêu tới hậu viện

"Tiểu tử ngươi, đây còn không phải chỉ là hôn sự thôi sao? Chạy tới chùa làm gì đấy hả?" Dương Hựu khuyên.

"A, huynh không biết, phụ thân ta nhất quyết muốn ta cưới nha đầu kia. Kêu ta cưới ả, chi bằng bản thân lên Tướng Quốc Tự xuất gia." Lâm Luật chua xót nói.

"Huynh không cưới, chẳng lẽ phụ thân huynh còn trói huynh bắt huynh thành thân sao?"

"Với tính cách của ông ấy, chắc chắn có thể làm ra chuyện này." Lâm Luật nhìn Dương Hựu, "Ta kêu huynh tới đây là có việc muốn nhờ."

"Chuyện gì? Chỉ cần ta có thể, chắc chắn sẽ không chối từ." Dương Hựu vỗ ngực.

Lâm Luật nghiêm túc nói: "Mấy ngày nữa là tuyển tú rồi, nhà ta lại nháo thành như vậy, huynh cũng biết ta vẫn luôn thích Mộ Tuyết muội muội..."

"Cho nên?" Dương Hựu nhíu mày.

"Thời gian quá gấp, ta muốn dẫn Mộ Tuyết muội muội rời khỏi kinh thành. Ta biết hiện tại muội ấy không dễ xuất phủ..."

"Huynh muốn ta dẫn muội muội ra ngoài?"

Lâm Luật gật đầu: "Ừ."

Dương Hựu đánh một quyền tới: "Súc sinh."

Lâm Luật không trốn tránh, cằm bị đánh thiếu chút là trật khớp, mùi máu tươi trong miệng truyền tới. Hắn nuốt xuống, nhìn thẳng Dương Hựu, nói: "Chỉ có huynh mới giúp được ta."

"Im đi!" Dương Hựu lại đánh tới một quyền, "Ngươi có thể nghĩ ra cách hạ tiện vậy sao?"

"Hiện tại chỉ còn cách đó, ta không còn đường nào để đi nữa rồi." Lâm Luật duỗi tay lau máu trên khóe miệng.

"Không còn đường khác để đi? Cho nên phải giẫm đạp lên Mộ Tuyết?" Dương Hựu nén giận.

"Ta thích Mộ Tuyết muội muội, muốn ở cùng nàng ấy, muốn cưới nàng ấy làm vợ, ta hận không thể nâng nàng ấy trong tay, sao có thể giẫm đạp?"

"Không giẫm đạp?" Dương Hựu nắm lấy vạt áo của hắn, cả giận nói, "Mất hết thanh danh thì phải làm thiếp, chẳng lẽ ngươi không biết sao? Ngươi muốn dẫn muội ấy đi, không phải giẫm đạp muội ấy thì là cái gì?"

"Đây chỉ là kế sách tạm thời." Lâm Luật trầm giọng, "Chờ thêm chút thời gian nữa, ta chắc chắn sẽ cưới hỏi đàng hoàng, để nàng ấy quang minh chính đại vào cửa!"

"Kế sách tạm thời? Ngươi sẽ hại đời này của muội ấy, ngươi cho rằng phụ mẫu người chấp nhận một cô nương cùng ngươi bỏ trốn làm con dâu sao? Dù cô nương kia có xuất thân cao quý, bọn họ tuyệt đối sẽ không đồng ý!" Dương Hựu buông vạt áo hắn ra, nói, "Lâm Luật, nếu ngươi tới cửa cầu hôn, cưới hỏi Mộ Tuyết đàng hoàng, ta đây vô cùng cao hứng, nhưng suy nghĩ bỏ trốn này, ngươi tốt nhất quên đi cho ta! Nếu ngươi nhất quyết làm vậy, tới lúc đó chính ta sẽ chặt chân của ngươi!"

Lâm Luật cười khổ: "Dương Hựu, ta thật sự không nghĩ ra cách nào khác."

"Ngươi không giải quyết vấn đề của mình cho tốt, chạy tới Tướng Quốc Tự này làm gì? Nếu ngươi có lòng thì mau trở về xử lý tất cả, sau đó tới nhà ta cầu hôn đi. Có điều, cho dù ngươi có giải quyết ổn thỏa, tới cửa xin cưới, cha mẹ ta nhất định cũng không đồng ý."

Một bên là Thái hậu và cháu trai của Thái hậu, một bên là trung cung Hoàng hậu và đích tử Tứ hoàng tử, gia đình bọn họ đương nhiên không thể đắc tội bên Hoàng hậu.

Hắn hy vọng muội muội có thể tìm được lang quân như ý, hạnh phúc cả đời, nhưng hôn sự của muội muội không tới phiên hắn nói chuyện.

Ánh mắt Lâm Luật tối sầm.

Dương Hựu vỗ vai hắn: "Ta đi đây, tự ngươi suy nghĩ lại đi."

Lâm Luật ngơ ngác một lúc lâu, sau giờ ngọ liền vội vàng dọn đồ trở về kinh thành, vừa vào phủ liền tới trước thư phòng của Thành Quốc Công quỳ gối.

Lâm phu nhân vừa đau lòng, vừa sốt ruột, có khuyên thế nào cũng khuyên không được, mà Thành Quốc Công cũng nhất quyết không nhượng bộ.

Tới ban đêm, Lâm Luật quỳ tới hôn mê bất tỉnh.

Lâm phu nhân khóc lóc nháo với Thành Quốc Công: "Ngài cứ trơ mắt nhìn nhi tử mình chết vậy sao? Nha đầu kia chúng ta không cưới là được. Hôm nay thiếp đã tới Diệp gia, vậy mà Diệp lão phu nhân lại nói hôn sự này cứ lui đi, trưởng bối nhà người ta cũng không muốn, tín vật và canh thiếp cũng trả về, bà ấy còn nói hôn sự này chỉ là lời nói đùa của ngài và Diệp Thế Hiên. Đây rõ ràng là Diệp gia không muốn kết cửa thân này, chẳng lẽ chúng ta còn ỷ thế hiếp người, cường đoạt cưới cô nương nhà người ta về sao?"

Thành Quốc Công tức giận nói: "Cho dù có quỳ cầu xin, nàng và nghiệp chướng kia cũng phải cưới nàng ấy về đây." Nói xong, ông ta liền bỏ đi.

Hôm sau, Lâm Luật vẫn quỳ ngoài thư phòng.

Thành Quốc Công trực tiếp gọi người trói hắn lại, kêu Lâm phu nhân mang tới Diệp gia.

Diệp lão phu nhân vẫn kiên quyết giữ thái độ như cũ, hôn sự này không còn chỗ nào để thương lượng!

.....................

Lời đồn lại biến thành năm đó Diệp Thế Hiên và Thành Quốc Công chỉ nói đùa, tín vật còn chưa trao đổi, là thế tử thấy cô nương nhà người ta xinh đẹp, tính tình lại tốt nên nhất quyết ép cưới khiến Ngũ cô nương Diệp gia phải bỏ nhà rời đi.

Dung Hoa nghe xong liền bật cười.

Lời đồn khi trước kia mang tới cho nàng bao nhiêu ảnh hưởng không tốt, mà Diệp gia có chủ ý đưa nàng vào cung để đổi vinh hoa phú quý và chuyện của Lâm Luật và Diệp Di Nguyệt mọi người đều biết, còn cả thái độ của Lâm gia lại rõ như ban ngày, cho nên trong hôn sự này, nàng là người bị hại, mọi người đều quay qua đồng tình với nàng, ủng hộ một nữ tử yếu đuối không cha không mẹ, bởi vì hai nhà bức bách mới đưa ra hạ sách như vậy.

Có điều, quang cảnh qua hai ngày lại hoàn toàn thay đổi.

Dung Hoa cười lạnh trong lòng.

Diệp gia đột nhiên thay đổi thái độ là vì Diệp Thế Lâm ở Nhất Phẩm Cư vô tình đụng phải nàng và Chu Hành, sau đó mới đánh chủ ý lên người của y. So với Chiêu Vương, Thành Quốc Công phủ còn thua kém rất nhiều!

Một miếng thịt tốt như vậy, bọn họ đương nhiên cắn chặt không buông.

Sự tình của Diệp phủ và Thành Quốc Công thu hút sự chú ý của mọi người, nhưng rất nhanh, tất cả đều chuyển hướng quan tâm đợt tuyển tú sắp tới.

Ngày sáu tháng tư, chúng tú nữ lần lượt vào cung.

Sau một hồi chuẩn bị, ngày tám, Phương Hoàng hậu và chúng phi tần tụ tập ở Ngưng Tú điện.

Hoàng hậu khoảng bốn mươi tuổi, sinh dưỡng được Nhị công chúa và Tứ hoàng tử, hôm nay một thân phượng bào màu đỏ, trên đầu cài phượng trâm sống động như muốn giương cánh tung bay, vừa nâng bước đã mang theo uy nghiêm của mẫu nghi thiên hạ, trên mặt mang theo nụ cười hòa ái.

Ngồi bên trái phía dưới là thân mẫu của Đại hoàng tử Hàn Đức phi, Hàn Đức phi tuy tuổi tác gần bốn mươi nhưng dung mạo tú lệ, tươi cười dịu dàng thân thiện.

Ngồi bên phải là Tề Quý phi sinh dưỡng được Thất hoàng tử và Bát công chúa. Tề Quý phi da trắng như tuyết, môi như hoa đào, đặc biệt là đôi mắt vũ mị động lòng người như muốn câu hồn phách, tuổi tác tuy hơn ba mươi nhưng lại giống một nữ tử vừa qua hai mươi mùa xuân.

Những người khác lần lượt là Lý Thục phi thân mẫu của Lục hoàng tử, Ninh Chiêu nghi sinh dưỡng Ngũ công chúa, Vân Quý nhân thân mẫu của Tam công chúa và những phi tần khác.

"Trong cung đã lâu lắm rồi không náo nhiệt như vậy." Phương Hoàng hậu cười nói.

"Đúng vậy." Hàn Đức phi phụ họa một câu.

Tề Quý phi cũng cười nói: "Nương nương, nhìn bọn họ, thiếp cảm thấy năm tháng quả nhiên không buông tha ai."

Phương Hoàng hậu cười nhìn mọi người: "Ba hoa, các muội vẫn còn trẻ lắm."

Tất cả đều bật cười.

Đám tú nữ phía dưới mỉm cười cúi đầu, hoặc dịu dàng, hoặc tiếu lệ, tất cả đều điềm mỹ, trông còn kiều diễm hơn hoa trong Ngự Hoa Viên.

"Được, gọi người lên đi." Phương Hoàng hậu phất tay, lập tức có một nội thị tiến lên điểm danh.

Từng người lần lượt đi lên phía trước.

Đúng lúc này, bên ngoài truyền tới tiếng kêu của thái giám: "Hoàng Thượng giá lâm, Chiêu Vương giá lâm, Đại hoàng tử, Tứ hoàng tử, Lục hoàng tử, Thất hoàng tử giá lâm."

Hoàng Thượng và Chu Hành cùng bốn hoàng tử xuyên qua đám cung nhân bên dưới đi vào.

Hoàng hậu và chúng phi tần vội đứng dậy: "Thần thiếp tham kiến Hoàng Thượng, Hoàng Thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế."

"Bình thân." Hoàng Thượng duỗi tay đỡ Hoàng hậu đứng dậy, sau đó đi lên phía trước ngồi xuống, "Đều ngồi xuống đi."

Mọi người nhanh chóng an vị.

Đám tú nữ bên dưới đều thẹn thùng xấu hổ.

"Thần thiếp cũng đang định phái người mời Hoàng Thượng tới, không ngờ ngài tới đúng lúc như vậy." Phương Hoàng hậu cười nói.

"Ừ, Hoàng hậu vất vả rồi." Hoàng Thượng mỉm cười, ánh mắt quét một vòng bên dưới, cuối cùng dừng trước tấm bài trên người Diệp Di Châu, ra hiệu cho nội thị bên cạnh.

Nội thị kia lập tức kêu Diệp Di Châu tiến lên.

Diệp Di Châu khẽ gật đầu, yểu điệu bước lên trước hành lễ.

Hoàng Thượng hỏi Phương Hoàng hậu: "Hoàng hậu, nàng nói xem nàng ấy có phải rất giống Quý phi không?"

Phương Hoàng hậu làm như vô tình nhìn Tề Quý phi, tươi cười nhìn Diệp Di Châu, gật đầu: "Dung mạo tuy không giống, nhưng khí độ này lại giống tới bảy phần."


Q2.Chương 4: Lục hoàng tử

Hiện tại Hoàng Thượng lấy niên hiệu là Chính Đức, Chính Đức hoàng đế đã gần năm mươi, tuổi tác tuy đã qua thời điểm sung mãn nhưng hậu cung phi tần đều ôn nhu hào phóng, điềm mỹ kiều nhu, đủ loại đều có.

Hoàng Thượng là người đứng đầu thiên hạ, có mỹ nhân nào chưa từng thấy qua?

Trong chúng tú nữ dung mạo của Diệp Di Châu kỳ thật không phải xuất sắc, so với Dương Mộ Tuyết, nàng ấy xinh đẹp nhiều hơn nhiều, nhưng nàng lại vũ mị động lòng người, khí chất như xuất phát từ xương tủy đã hấp dẫn Chính Đức đế. Tuổi tác như hoa như ngọc, dáng người tinh tế mềm mại, điểm hấp dẫn nhất là ánh mắt quyến rũ, thật khiến trái tim người khác xao động.

Cho nên, Chính Đức đế cố ý kêu nội thị gọi nàng bước ra.

Chính Đức đế tự mình hạ lệnh, ánh mắt tất cả phi tần đều đồng loạt nhìn nàng ta.

Phương Hoàng hậu và Hoàng đế đã là phu thê nhiều năm, sao có thể không hiểu tâm tư của ông ấy? Chính Đức đế vừa hỏi, Phương Hoàng hậu lập tức biết ông ấy đang coi trọng Diệp Di Châu.

Phương Hoàng hậu đánh giá Diệp Di Châu, trên mặt duy trì nụ cười hòa ái.

Đế hậu đều có hành động như vậy, chúng tú nữ cũng khẽ ngẩng đầu, ánh mắt mang theo ghen ghét.

Trong lòng Diệp Di Châu vui mừng như điên, nhưng gương mặt vẫn như ánh bình minh, e thẹn cúi đầu.

"Quý phi muội muội, muội xem, thần thái của Diệp cô nương có phải rất giống muội không?" Phương Hoàng hậu quay đầu hỏi Tề Quý phi.

"Nghe nương nương nói vậy, thiếp thân cũng cảm thấy rất giống." Lý Thục phi gật đầu, tiếp lời Hoàng hậu, "Đặc biệt là lúc vừa bước lên khi nãy, mỗi một bước chân đều thật sự rất giống."

"Thiếp thân thấy đứa nhỏ này rất vừa mắt, xem ra nàng ấy rất hợp ý thiếp thân." Tề Quý phi cười nói.

Phương Hoàng hậu ôn hòa cười nhìn Diệp Di Châu: "Ngẩng đầu lên đi."

Diệp Di Châu chậm rãi ngẩng đầu, sau đó nhanh chóng cúi đầu xuống.

Phất mặt má đào, ánh mắt vũ mị.

Sắc mặt Hoàng đế không biểu lộ hỉ nộ ái ố, chỉ khẽ gật đầu.

Tất cả đều là người lăn lộn sống trong hoàng cung, đương nhiên đều nhìn ra tâm tư của Hoàng Thượng, cho nên đều sôi nổi phụ họa.

Đế hậu và phi tần nhất nhất hòa ái.

Nội tâm Diệp Di Châu vô cùng kích động, lòng bàn tay đều ướt mồ hôi lạnh.

Nàng làm được rồi!

Có điều... Diệp Di Châu thoáng đưa mắt nhìn lên trên, Chính Đức đế tuy trông trẻ hơn với tuổi tác thân, nhưng so với Chu Hành cùng bốn vị hoàng tử, rõ ràng là lộ vẻ già nua!

Tại sao không phải Chiêu Vương hoặc vài vị hoàng tử nhìn trúng mình?

Trong lòng Diệp Di Châu vô cùng kích động nhưng không ngăn được mất mát và đau khổ.

Mọi người sau một trận cười nói, Phương Hoàng hậu nhìn Chu Hành, sau đó quay đầu nói với Chính Đức đế: "Hoàng Thượng, Cửu hoàng đệ nhiều năm ở biên quan rất vất vả, bên người không có ai chăm sóc, mười mấy năm rồi cuối cùng cũng trở lại, hôm nay hay là để Cửu hoàng đệ nói trước đi."

"Ừ, lo lắng của Hoàng hậu rất có lý." Chính Đức để vuốt râu, quay đầu nhìn Chu Hành, "Cửu hoàng đệ, đệ cũng nên thành thân rồi."

"Thần đệ tạm thời không có ý này, hoàng huynh và hoàng tẩu không cần lo lắng." Chu Hành quay đầu nhìn Chính Đức đế và Phương Hoàng hậu, lãnh đạm nói.

"Sao có thể không lo lắng?" Phương Hoàng hậu thân thiết nói, "Mấy năm nay đệ ở Thương Châu, Hoàng Thượng và bổn cung đều thường xuyên nhớ đệ, nhưng khoảng cách lại quá xa... Hiện tại cuối cùng đệ cũng trở về, đệ cũng tới tuổi thành gia lập nghiệp rồi, Hoàng Thượng và bổn cung sẽ giúp đệ chọn một vương phi hiền lương thục đức."

"Đúng vậy." Chính Đức đế gật đầu đồng ý, "Cửu hoàng đệ mấy năm nay bảo vệ quốc gia, vất vả rồi."

Phương Hoàng hậu cười nhìn chúng tú nữ bên dưới: "Hoàng Thượng, theo thần thiếp thấy, cô nương Hứa gia, Tần gia, Cố gia, Kiều gia... đều có diện mạo đoan trang thanh nhã, tính tình dịu dàng, là những cô nương rất tốt."

Chính Đức đế và Phương Hoàng hậu đang tìm vương phi cho Chiêu Vương, trong lòng chúng phi tần đều rõ, cho nên đều không mở miệng, Tề Quý phi cũng chậm rãi bưng ly trà uống một ngụm, không lên tiếng.

"Hoàng tẩu của đệ có mắt nhìn người rất tốt." Chính Đức đế nói với Chu Hành một câu, sau đó kêu nội thị gọi mấy cô nương Phương Hoàng hậu vừa nhắc tên lên.

Diệp Di Châu nhẹ nhàng lui về vị trí cũ.

Sáu cô nương, mỗi người đều hoa dung nguyệt mạo.

Chính Đức đế mỉm cười nhìn qua một lượt, lại nói với Chu Hành: "Mấy người này thật sự không tồi.

"Đặc biệt là Nhị cô nương của Tây Ninh Hầu gia, tướng mạo thanh nhã, khí độ cao quý, đoan trang hào phóng." Phương Hoàng hậu nhìn Kiều Nguyệt, khen ngợi.

"Đúng vậy." Tề Quý phi bật cười phụ họa, "Kiều cô nương này mặt mày nhu hòa đoan chính, vẫn là nương nương có mắt nhìn người."

Chúng phi tần cũng vội tiếp lời, trong nháy mắt liền biến Kiều Nguyệt thành tiên giáng trần.

Gương mặt trắng nõn của Kiều Nguyệt đỏ ửng, trông vào càng kiều diễm động lòng người.

Chu Hành không chút dao động.

"Phụ hoàng, mẫu hậu, nhi thần thấy nàng ta không tốt, quá gầy lại ốm yếu nữa." Lục hoàng tử bên cạnh đột nhiên lên tiếng.

Lời vừa dứt, toàn bộ cung điện đều im lặng.

Lý Thục phi vô lực nhìn đứa con của mình, tâm tư của hắn bà quá rõ mà.

Nhi tử và Chu Hành cùng tuổi, khi nhỏ mỗi lần vào cung sẽ bị tiểu hoàng thúc Chu Hành này khi dễ tới khóc lóc trở về. Đám người Đại hoàng tử tự biết thua kém Chu Hành, mỗi lần đều tránh đi hoặc chọn đường vòng, mà hắn lại là trường hợp đặc biệt, mỗi lần vào cung đều lon ton chạy tìm tiểu hoàng thúc, sau đó lại bị khi dễ tới khóc lóc xuất cung, chuyện như thế mãi tới khi Chu Hành rời kinh mới kết thúc.

Mấy năm nay, nhi tử không ngừng nhắc tới tiểu hoàng thúc, có thể nói trong mấy vị hoàng tử, người hắn nhớ thương nhất chính là vị tiểu hoàng thúc cùng tuổi này.

Hiện tại Chu Hành đã trở về, y đương nhiên sẽ không như lúc nhỏ khi dễ hắn như vậy, nhưng lại giống lúc đó tỏ vẻ xa cách. Chu Hành không để ý tới hắn, hắn lại không bỏ trong lòng, khi nhỏ còn thỉnh thoảng qua vương phủ của y, hận không thể đánh sập cửa ngay lập tức.

Tiểu tử thúi này! Lý Thục phi nghiến răng, hận không thể trói nhi tử lôi về.

"Tiểu hoàng thúc, thúc nói xem có phải hay không?" Lục hoàng tử quay đầu nhìn Chu Hành, cười hỏi.

"Ừ." Chu Hành thoáng gật đầu.

Lục hoàng tử cao hứng nở nụ cười.

"Tiểu Lục, cô nương này tuy có chút gầy yếu nhưng lại xinh đẹp nhất." Tề Quý phi lên tiếng.

Lục hoàng tử liền cười đáp: "Nếu đã tốt như vậy sao không ban cho Đại ca, Tứ ca và Thất đệ vậy?"

Nụ cười trên gương mặt Tề Quý phi cứng lại.

Tiểu tử thúi này!

Hắn cố ý sao?

Bình thuốc này sao có thể xứng với nhi tử của bà? Ngay cả trắc phi cũng không được!

"Ngạn Hủ, hôn sự của hoàng thúc con đã có Hoàng Thượng và nương nương làm chủ, một vãn bối như con xen vào làm gì?" Nhìn bộ dáng của hắn, Lý Thục phi sợ hắn lại nói bậy nên nghiêm khắc trách mắng.

Lục hoàng tử thấy mẫu phi mình tức giận, lời đang định nói liền nuốt xuống. Trong việc này, hắn xác thật là vãn bối, không có tư cách nói chuyện.

Chỉ là... Lục hoàng tử nhìn thân hình mảnh mai của Kiều Nguyệt, bĩu môi, nữ tử này có gì tốt chứ?

Nếu tốt thì sao không ban cho Tứ hoàng huynh và Thất hoàng đệ?

Có lẽ khi nhỏ bị khi dễ quá nhiều, cho nên trong lòng của hắn tiểu hoàng thúc giống như thần tiên, con ma ốm yếu này sao có thể xứng với tiểu hoàng thúc?

Nhi tử của mình sao mình không hiểu? Đứa con này như một cây thông thẳng thẳng, hoàn toàn không giống ba nhi tử ổn trọng còn lại, Chính Đức đế trừng mắt nhìn Lục hoàng tử, sau đó lại nói với Chu Hành: "Tiểu Lục ranh ma, Cửu hoàng đệ đừng để ý tới nó, cô nương Kiều gia này trẫm thấy cũng được, Cửu hoàng đệ thấy thế nào?"

Đây rõ ràng là muốn dứt khoát giải quyết.

"Cô nương hoàng tẩu nhìn trúng đương nhiên là rất tốt." Từ đầu tới cuối Chu Hành chưa từng nhìn đám người Kiều Nguyệt, chỉ lãnh đạm đáp, "Có điều thần đệ mắc bệnh trong người, đại phu nói trong thời gian sắp tới không nên đón dâu thành gia, cho nên đừng trì hoãn hôn sự của cô nương người ta nữa. Ý tốt của hoàng huynh và hoàng tẩu, thần đệ xin nhận."

"Tiểu hoàng thúc, người không khỏe sao?" Lục hoàng tử vội quay đầu hỏi.

"Cửu hoàng đệ, đệ không thoải mái sao?" Phương Hoàng hậu cũng lập tức lên tiếng hỏi thăm.

"Bệnh cũ mà thôi, đại phu nói nếu có thể chịu đựng qua năm nay thì không sao nữa."

"Thân thể không tốt? Sao không nói sớm hả? Mau truyền thái y." Chính Đức đế phất tay kêu nội thị đi truyền thái y.

Chúng tú nữ đều kinh ngạc không thôi.

Chịu đựng qua năm sẽ không sao, vậy không chịu được thì... Sẽ chết sao?

Sáu tú nữ bước ra khỏi hàng ngoại trừ Kiều Nguyệt sắc mặt đã trắng bệch, ánh mắt lộ rõ vẻ sợ hãi, toàn bộ sự e lệ ngượng ngùng đã hoàn toàn biến mất.

Có thể trở thành Chiêu vương phi đương nhiên rất tốt, nhưng gả qua đó rồi thì phải thủ tiết cả đời, vậy không ổn chút nào.

Trở thành vương phi, tới lúc thành quả phụ không được tái giá, ngẫm lại, ai dám lấy chứ?

Qua bên đó sợ là cực khổ cả đời.

Chỉ có Kiều Nguyệt lẳng lặng nhìn Chu Hành, sau đó rũ mắt suy tư.

"Để hoàng huynh và hoàng tẩu lo lắng rồi, thật sự không đáng ngại, thần đệ xin cáo từ trước." Chu Hành đứng dậy.

"Cũng được, lát nữa để thái y trực tiếp qua vương phủ bắt mạch cho đệ." Chính Đức đế gật đầu.

"Ừ, hoàng đệ, đệ trở về nghỉ ngơi đi, những chuyện khác không cần lo lắng." Phương hoàng hậu dặn dò.

Chu Hành gật đầu, sau đó rời đi.

"Phụ hoàng, mẫu hậu, mẫu phi, nhi thần đi đưa tiểu hoàng thúc." Lục hoàng tử cũng đứng lên, theo đuôi rời đi.

"Tiểu tử thúi này!" Lý Thục phi mắng một câu, sau đó nhìn Chính Đức đế và Phương Hoàng hậu, nói, "Hoàng Thượng, nương nương, đều do thần thiếp quá nuông chiều, lát nữa thần thiếp sẽ nói chuyện rõ ràng với nó."

"Tính tình Tiểu Lục là vậy, Hoàng Thượng và bổn cung còn không hiểu sao?" Phương Hoàng hậu cười nói, ý kêu Lý Thục phi không cần để trong lòng.

Tuyển tú tiếp tục.

Ngồi thêm một lúc, Chính Đức đế cùng Đại hoàng tử, Tứ hoàng tử và Thất hoàng tử rời đi.

Thê thiếp được coi trọng cho các vị hoàng tử, trong lòng mọi người đều biết, cho nên những chuyện phía sau xảy ra vô cùng thuận lợi.

Diệp Di Châu được Chính Đức đế coi trọng ngay đêm đó tắm gội nhận quân ân.

Chính Đức đế vô cùng hài lòng, qua ngày hôm sau liền phong nàng ta làm Di Tần, ban Tịch Nhan cung.

Diệp Di Châu vui mừng tới bật khóc, cảm tạ ân điển xong rồi qua thỉnh an Phương Hoàng hậu.

Phương Hoàng hậu hòa ái hỏi thăm, sau đó lại dặn dò những điều cần lưu ý khi hầu hạ Hoàng thượng, còn ban thưởng gấm vóc và trang sức.

Chúng phi tần còn lại cũng tỷ tỷ muội muội làm thân.

Ngoại trừ Diệp Di Châu, Phương Hoàng hậu còn vì Chính Đức đế chọn ra mấy cô nương, nhưng ba ngày này, Chính Đức đế đều ở chỗ Diệp Di Châu, hơn nữa còn được Phương Hoàng hậu cất nhắc, nàng ta nhất thời trở nên phi tần được sủng ái nhất hoàng cung.

Diệp Thế Lâm dưỡng thương ở nhà, chức quan trực tiếp từ tứ phẩm thăng lên tam phẩm.

Diệp Thế Lâm cảm động tới rơi nước mắt, vết thương trên đầu cũng không còn đau nữa. Diệp lão phu nhân tươi cười tới cả gương mặt cũng nở thành đóa hoa. Huynh đệ Diệp Cẩm Hoằng cũng vô cùng vui mừng, có điều mọi người không nhắc tới Kỷ thị, huynh đệ bọn họ cũng không dám lên tiếng.

Kỷ thị nghe được tin thì vô cùng cao hứng, càng cảm thấy thập phần hối hận, lúc trước không nói chuyện với Chiêu Vương như thế thì tốt, nếu không bà ta không đơn giản là mẫu thân của Di Tần nương nương!

Nhưng cho dù là vậy, hiện tại bà ta chỉ có thể nằm trên giường dưỡng bệnh! Nghĩ tới chuyện này, bà ta liền oán hận nói: "Đều do nha đầu chết tiệt kia! Đều do nàng ta hại!" Trong lòng càng hận DUng Hoa.

Lại qua hai ngày, thánh chỉ tứ hôn cho các vị hoàng tử cũng ban xuống.

Đại hoàng tử đã có chính phi, lần này được ban thêm hai vị trắc phi.

Mà Tứ hoàng tử, Lục hoàng tử, Thất hoàng tử đều có người xem trọng, chẳng qua mọi chuyện đều phải tiến hành theo trình tự, Tứ hoàng tử và Dương Mặc Tuyết của Định Quốc Công phủ, Lục hoàng tử và Tam cô nương Tằng Mính của Xương Bình hầu gia, Thất hoàng tử và Đại tiểu thư Bạch Nhứ của Vĩnh Gia hầu phủ Bạch gia. Sau khi hạ thánh chỉ, Chính Đức đế liền sai người tới Khâm Thiên Giám, kêu bọn họ chọn ngày cử hành đại hôn cho các hoàng tử.

Những cô nương được chỉ hôn cho hoàng tử đều xuất cung trở về đợi gả.

Mà những người bị trượt cũng xuất cung về nhà.

Tin tức truyền ra kinh thành đương nhiên tràn ngập hỉ sự, Đại hoàng tử sớm đã có chính phi, hiện tại nghênh thêm hai người, thế lực ngày càng lớn.

Đồng thời, tin tức Chiêu Vương bệnh nặng không sống qua một năm cũng rất nhanh truyền ra.

Dung Hoa đối với chuyện Diệp Di Châu trở thành phi tử của Hoàng đế không hề kinh ngạc, nhưng nghe tới tin Chu Hành không sống qua năm nay, trong lòng không khỏi căng thẳng. Qua nửa ngày nàng mới lấy lại tinh thần, hỏi Túy Đồng và Lưu Tô: "Vương gia thật sự bệnh nặng vậy sao?" Không thể nào, bề ngoài không hề giống người bệnh nặng!

"Vương gia trúng độc." Lưu Tô trả lời.

"Trúng độc? Chuyện khi nào? Có phải mới đây không?" Dung Hoa liền hỏi, trước đây vẫn rất tốt, nhưng mấy ngày nay trước nàng lại thấy sắc mặt y không đúng.

"Không phải, tiểu thư." Túy Đồng lắc đầu, "Độc trên người vương gia đã có mười mấy năm nay, thời gian này Lâm Thắng luôn nghiên cứu thuốc giải, nếu trong năm nay không phối ra giải dược... Chỉ sợ vương gia lành ít dữ nhiều."

"Mười mấy năm?" Khi đó y vẫn còn là đứa nhỏ! Trái tim Dung Hoa như bị tảng đá đè ép, nặng trĩu và khó chịu. Chu Hành không chỉ là ân nhân cứu mạng của nàng, càng là bằng hữu, y chính là bằng hữu đầu tiên của nàng ở thế giới này.

"Kêu Kim chưởng quầy và Vu chưởng quầy ngày mai tới đây một chuyến." Trầm mặc nửa ngày, Dung Hoa mới lên tiếng.

Buổi chiều, Kim chưởng quầy và Vu chưởng quầy đã tới.

Dung Hoa gặp hai người trong đại sảnh: "Ta tin hai vị cũng đã biết chuyện Lâu Ngoại Lâu và Nhất Phẩm Cư muốn mở chi nhánh."

"Đúng vậy."

"Hai ngươi phụ trách chọn người, chưởng quầy, thu chi, đầu bếp, mỗi nơi chỉ cần ba người là đủ, nếu nhân thủ không đủ thì bỏ phòng thu chi, chỉ cần chưởng quầy và đầu bếp là được, còn những phần khác cứ trực tiếp tìm người bên ngoài là được..." Dung Hoa cẩn thận dặn dò, nói xong, nàng dừng một lát, tiếp tục, "Sau này chuyện của Lâu Ngoại Lâu và Nhất Phẩm Cư cứ tới tìm ta, lợi nhuận một tháng đưa cho vương gia một lần là được, trừ phi xảy ra đại sự, bằng không đừng quấy rầy vương gia."

Kim chưởng quầy và Vu chưởng quầy cũng biết tình hình, vội đáp: "Vâng."

"Đào tạo người mới thật tốt, nếu được kêu người hỏi thăm xem có thần y nào không."

"Vâng."

........................

Chờ hai người đi rồi, Dung Hoa vừa đứng dậy mới biết Đổng Ngọc Lan và Từ Lưu Quang tới, tự mình vội vàng ra ngoài. Vừa vào sân, nàng đã thấy Đổng Ngọc Lan và Từ Lưu Quang ngồi trên hành lang uống trà dùng điểm tâm.

Dung Hoa cười đi tới: "Chờ lâu chưa?"

"Ta nghe Đổng tỷ tỷ kể còn tưởng tỷ ấy nói đùa, không ngờ mọi chuyện là thật." Từ Lưu Quang ngẩng đầu nhìn Dung Hoa, nụ cười lộ lúm đồng tiền như hoa. Tuyển tú đã kết thúc, nàng đương nhiên sẽ khỏe lại.

"Tỷ tỷ gầy đi rồi."

"Hôm trước không cẩn thận nên cảm lạnh." Từ Lưu Quang đáp một câu, sau đó ngẩng đầu nhìn xung quanh, cười nói: "Nơi này cũng không tệ."

"Ừ, Từ tỷ tỷ cứ thường tới chơi." Dung Hoa tươi cười uống một ngụm trà.

"Đương nhiên." Từ Lưu Quang lại nhìn Dung Hoa, nói, "Người bên ngoài đều nói muội rất đáng thương, bị Lâm gia bức hôn nên trốn ra ngoài, ta đây thật hâm mộ. Không còn những chuyện phiền phức đó, cuộc sống này thật tự do tự tại." Gia phong Từ gia tuy thanh chính, nhưng mẹ kế của nàng lại là người tàn nhẫn, luôn tính kế nàng làm đá kê chân cho muội muội Từ Tĩnh Quang.

Dung Hoa gật đầu: "Có lợi có hại, giống như uống nước ấm lạnh tự biết, Từ tỷ tỷ chỉ cần làm chuyện mình thích là được.

"Đổng tỷ tỷ nói những tin đồn đó đều là thật, tương lai muội có tính toán gì không? Không định trở về sao?" Từ Lưu Quang lo lắng hỏi thăm Dung Hoa. Ở bên ngoài đương nhiên là tốt, nhưng hôn sự sau này phải tính làm sao?

Dung Hoa khẽ cười: "Đã đi tới bước này, đương nhiên không thể để chính mình chịu ủy khuất."

Từ Lưu Quang cũng cười, không tiếp tục.

"Tương lai... Tương lai thật phiền phức." Đổng Ngọc Lan thở dài, "Mỗi nhà đều có chuyện khó xử, ta gần đây cũng phiền tới chết."

Dung Hoa và Từ Lưu Quang nhìn nhau, mỉm cười.

Trước đây không ai tới cầu hôn, Đổng phu nhân sợ nàng không gả ra được, hiện tại, cửa lớn sắp bị người tới đạp vỡ, Đổng phu nhân lại sầu mà đi xem mặt mũi nhi tử người ta, sợ nàng gả ra ngoài chịu ủy khuất.

"Khó có dịp ở cùng nhau, đừng nói mấy thứ này nữa, chúng ta nói gì vui vui đi." Cảm xúc của Đổng Ngọc Lan tới rất nhanh, mà đi cũng nhanh.

.....................

Mãi tới khi mặt trời ngả về tây, Từ Lưu Quang và Đổng Ngọc Lan mới đứng dậy cáo từ.

Dung Hoa vừa về phòng thay y phục, Hàm Tiếu liền vào bẩm báo, nói lão phu nhân phái Lý ma ma tới.


Q2.Chương 5: Ca ca, muội muốn gả cho Chiêu vương gia!

Sau khi Diệp Cẩm Cần tới, Diệp phủ không hề phái người lại đây. Hôm nay Lý ma ma tới là vì chuyện gì?

Có lẽ mấy ngày nay vì chuyện Diệp Di Châu tiến cung tuyển tú nên không có thời gian lo tới mình, hiện tại nàng ta đã vào cung, còn được phong làm Di Tần, cho nên lúc này rảnh rỗi tới xử lý nàng sao?

Dung Hoa nhấp môi, nói: "Để bà ta vào đi."

Lý ma ma nhanh chóng tiến vào, cung kính hành lễ: "Lão nô thỉnh an Ngũ tiểu thư, Ngũ tiểu thư mạnh khỏe."

"Ma ma đứng lên đi." Dung Hoa tươi cười, nói, "Mau mời ma ma ngồi xuống." Lý ma ma là thân cận bên cạnh Diệp lão phu nhân, là người rất có mặt mũi trong Diệp phủ, ngay cả Kỷ thị cũng nể mấy phần. Nếu đã tới, nàng cũng nên vì Diệp lão phu nhân mà cho bà ta vài phần thể diện.

Hàm Tiếu lập tức mang một chiếc ghế bọc gấm màu xanh tới.

"Tạ tiểu thư, lão nô không dám nhận." Lý ma ma đứng dậy, nhưng không ngồi xuống. Bà có thể được Diệp lão phu nhân tin tưởng cũng vì tâm tư cẩn thận, trước mắt chúng nô tài có thể làm giá, nhưng đứng trước chủ tử lại hết mực cung kính, chưa bao giờ quá phận. Hơn nữa bà biết tính toán của lão phu nhân, lão phu nhân và lão gia muốn gả Ngũ tiểu thư tới Chiêu Vương phủ, bất luận là chính phi hay trắc phi. Về sau, Ngũ tiểu thư sẽ càng tôn quý, cho nên bà sao dám tùy tiện?

"Ma ma được tổ mẫu tín nhiệm, đương nhiên có thể đảm đương nổi. Ma ma mau ngồi xuống nói chuyện đi." Dung Hoa cười nói.

"Ngũ tiểu thư quá lời, có thể hầu hạ lão phu nhân là phúc khí của lão nô." Lý ma ma cười thoái thác một câu, sau đó mới ngồi xuống, có điều chỉ ngồi một phần tư ghế mà thôi.

"Ma ma, mời dùng trà." Lê Hoa rót trà đưa qua.

Lý ma ma vội duỗi tay nhận lấy, cảm tạ Dung Hoa.

"Trời sắp vào hạ, thời tiết bên ngoài oi bức, ma ma mau uống trà nhuận họng đi."

Lý ma ma uống một ngụm, liền phụ họa: "Đúng vậy, qua tháng tư rồi tới tháng năm, chờ đến tiết Đoan Dương sẽ càng nóng."

"Hôm nay thời tiết nóng như vậy, ma ma sao lại tới đây? Là tổ mẫu có việc sao? Hay Nhị ca xảy ra chuyện gì rồi?" Dung Hoa trực tiếp hỏi.

"Lão phu nhân và Nhị thiếu gia vẫn ổn." Lý ma ma cười trả lời: "Ngũ tiểu thư ra ngoài cũng lâu rồi, lão phu nhân vẫn luôn lo lắng, cho nên phái lão nô tới thăm, xem người ở đây có tốt hay không? Có thiếu gì không? Lão phu nhân còn sai lão nô mang cho tiểu thư chút đồ ăn, vải vóc, thuốc bồi dưỡng thân mình..." Nói xong, bà ta liền quay đầu ra lệnh một tiếng, có hai bà tử nâng hòm lớn tiến vào.

"Để tổ mẫu lo lắng rồi." Dung Hoa nhàn nhạt đáp một câu, sau nháy mắt ra hiệu cho Túy Đồng và Lưu Tô.

Túy Đồng và Lưu Tô tiến lên nhận lấy.

Dung Hoa không mở ra xem, chỉ kêu hai người nâng vào nội thất, rồi nói: "Ngươi trở về cứ nói với tổ mẫu ta ở đây rất tốt, hạ nhân hầu hạ vô cùng chu đáo, bên cạnh lại là phủ của Đổng đại nhân, Đổng phu nhân lại rất quan tâm ta, Đổng tiểu thư cũng là người dễ gần, vừa rồi còn tới đây trò chuyện... Ma ma trở về cứ nói với tổ mẫu ta đây rất khỏe mạnh, không cần lo lắng."

"Đổng phu nhân đúng là người nhiệt tình." Lý ma ma cười nói, " Sau này chúng ta nên qua cảm tạ bà ấy, có bà ấy chiếu cố Ngũ tiểu thư, lão phu nhân cũng có thể yên tâm rồi."

"Ta sẽ tự mình đa tạ Đổng phu nhân." Dung Hoa mỉm cười.

Biết nàng ở đây, Đổng phu nhân đúng thật vô cùng chiếu cố, còn cố ý kêu Đổng Ngọc Lan thường xuyên qua đây, chỉ cần có Đổng gia, không cần nói chuyện khác, an toàn của nàng chắc chắn được bảo đảm. Bởi vì trong nhà có Đổng Trầm Chu, sợ không tốt cho thanh danh của nàng, cho nên bọn họ không thường xuyên ra vào bằng cửa lớn, Đổng Ngọc Lan đã sai người bắc cái thang tại vách tường của hai nhà.

Lý ma ma gật đầu, nói: "Lão phu nhân còn kêu lão nô nói với Ngũ tiểu thư, người ở đây có thể an tâm, chuyện bên Lâm gia không cần phải lo lắng."

Biết nàng và Chu Hành quen nhau, cho nên hiện tại tới đây dỗ ngọt sao? Dung Hoa thu lại nụ cười trên mặt, nói: "Ta đây không sợ, canh thiếp và tín vật đã lấy lại, chẳng lẽ Lâm gia muốn ép hôn hay sao?" Chỉ cần nàng không đồng ý, ai cũng đừng hòng nghĩ tới chuyện cưỡng cầu!

Người ở thời đại này tam thê tứ thiếp là chuyện bình thường, nhưng kêu nàng chia sẻ người đàn ông của mình với người khác, đây là chuyện không thể nào! Ở nơi này, có tiểu thiếp thông phòng trong nhà là chuyện hợp pháp, có nam nhân nào tình nguyện vứt bỏ hưởng thụ như vậy?

Cho nên, nàng không định lấy chồng!

"Lời tuy nói vậy nhưng người có thể thả lỏng tâm trạng một chút, lão phu nhân chắc chắn sẽ giải quyết ổn thỏa. Còn chuyện của Chiêu Vương điện hạ..."

A, trọng điểm tới rồi! Dung Hoa khẽ cười, uống một ngụm trà, không nói chuyện.

Lý ma ma thấy nàng không quan tâm nhưng vẫn tiếp tục nói: "Biết Vương gia là ân nhân cứu mạng của tiểu thư, lão phu nhân đã phân phó Đại thiếu gia và Nhị thiếu gia chuẩn bị hậu lễ tới vương phủ tạ ân, nhưng... Hai vị thiếu gia không gặp được người, vương gia chỉ nói chuyện nhỏ không cần nhắc tới..." Đừng nói là người còn chưa gặp, ngay cả lễ cũng không chịu nhận.

Không gặp?

Dung Hoa khẽ cười, nhướng mày: "Vương gia cũng đã nói với ta, chuyện này là chuyện nhỏ, không cần để trong lòng."

"Nhưng Vương gia đã cứu Ngũ tiểu thư người, nơi nào là việc nhỏ? Lão phu nhân nói ngài ấy là ân nhân của Diệp gia, nếu không phải lão gia té ngã bị thương ở đầu, ngài ấy đã tự mình tới vương phủ biểu đạt thành ý rồi."

Cho dù Diệp Thế Lâm có tự mình đi Chu Hành cũng sẽ không gặp. Bằng không, ngày đó y đã không nói vậy! Có điều nhắc tới Diệp Thế Lâm... Dung Hoa vội hỏi: "Đại bá bị ngã? Có nghiêm trọng không?"

Lý ma ma trả lời: "Không quá nghiêm trọng, Ngũ tiểu thư không cần lo lắng."

"Vậy thì tốt, có điều, đại bá sao lại té ngã vậy? Có phải hạ nhân hầu hạ không chu toàn không?"

Nụ cười trên gương mặt Lý ma ma cứng lại, vội nói: "Là buổi tối không cẩn thận nên té ngã." Sợ Dung Hoa tiếp tục hỏi, bà ta vội chuyển đề tài, "Nghe nói Chiêu vương gia đang bệnh nặng, lão phu nhân nghe xong không khỏi lo lắng, hiện tại lão gia đang bị thương, hai vị thiếu gia đi không gặp được người, lão phu nhân liền nói, nếu Vương gia đã cứu tiểu thư, vậy ngài ấy đối với tiểu thư chắc chắn nhìn với con mắt khác, chi bằng khi nào tiểu thư thuận tiện hãy tới vương phủ thăm Vương gia, lễ vật lão phu nhân sớm đã chuẩn bị thỏa đáng."

Đúng là vô sỉ!

Ánh mắt Dung Hoa lộ ra tia lạnh lẽo: "Xem ra tổ mẫu lo lắng quá mức rồi, một mình Vương gia ở trong vương phủ, trong kinh thành này hiện tại biết bao nhiêu người chú ý, ta thân là một cô nương chưa xuất giá sao có thể không biết xấu hổ đi thăm chứ? Đây không phải tạo cơ hội cho người ngoài mắng Diệp gia chúng ta dụng tâm kín đáo, thấy sang bắt quàng làm họ, bán nữ cầu vinh sao?"

Lý ma ma đỏ mặt, vội nói: "Lo lắng của Ngũ tiểu thư quả thật rất có lý, có điều, nếu đã biết vương gia có bệnh, sao có thể không đi thăm được chứ?"

"Vậy cứ coi như không biết, nếu tổ mẫu vẫn cảm thấy khó xử thì cứ phái người đưa lễ qua đó là được."

"Lão nô sẽ truyền đạt ý của tiểu thư cho lão phu nhân." Lý ma ma chỉ đành dừng chủ đề này, lại nói, "Lão phu nhân còn kêu lão nô nói với người, thời điểm vào cung thỉnh an nương nương sẽ dẫn người và Lục tiểu thư cùng đi, dù sao nương nương và người, Lục tiểu thư từ nhỏ lớn lên cùng nhau, tỷ muội tình thâm."

"Chuyện này... Trong cung nhiều quý nhân, ta lại hiểu biết nông cạn sợ mạo phạm bọn họ, vẫn là không đi thì hơn, đừng để liên lụy tới nương nương và tổ mẫu mới tốt." Nói xong, Dung Hoa liền quay đầu nhìn hoàng hôn bên ngoài.

"Tỷ muội trong nhà có gì mà mạo phạm chứ?" Nghĩ tới vị chủ tử trước mắt đã từng chạy tới Lâm gia từ hôn, Lý ma ma cũng không nói nhiều, chỉ nói, "Nếu tiểu thư ở đây rất tốt, lão nô sẽ về nói lão phu nhân không cần lo lắng. Sắc trời đã không còn sớm nữa, vậy lão nô xin cáo từ trước." Nói xong, bà ta gác ly trà xuống, đứng dậy cáo từ/

"Ma ma đợi một lát, ta có chút đồ muốn hiếu kính tổ mẫu, ma ma thuận đường giúp ta mang về đi." Dung Hoa cười một tiếng rồi phân phó Túy Đồng.

Túy Đồng nhận lệnh, cùng Lưu Tô nâng một chiếc hòm ra.

Lý ma ma kêu hai bà tử kia nhận lấy, sau đó mới cáo từ rời đi.

Lúc trở về Diệp phủ thì trời đã gần tối.

Không kịp nghỉ ngơi, Lý ma ma trực tiếp dẫn hai bà tử mang theo hòm gỗ tới phòng của Diệp lão phu nhân.

"Về rồi sao?" Thấy bà ta trở về, Diệp lão phu nhân kêu nha đầu đấm chân lui xuống, lại phân phó Diệu Châu rót cho bà ta ly trà.

Hành lễ xong, hai bà tử kia buông hòm xuống rồi lui ra ngoài.

Lý ma ma duỗi tay nhận lấy ly trà uống hai ngụm, mới nói: "Đây là đồ Ngũ tiểu thư hiếu kính với người."

"Ừ." Lão phu nhân gật đầu, rồi ra lệnh cho bà ta mở hòm ra.

Lý ma ma đặt ly trà xuống, vừa mở hòm liền nhíu mày, nói: "Đồ lão phu nhân kêu lão nô đưa qua Ngũ tiểu thư trả về hết, còn bỏ thêm hai phần."

"Nha đầu chết tiệt!" Diệp lão phu nhân ngồi thẳng người, giận tím mặt, "Nó có ý gì chứ hả?"

Ngũ tiểu thư rõ ràng không muốn lui tới với Diệp phủ nữa, cũng không định dọn về, có điều lời này Lý ma ma không dám nói, chỉ lẳng lặng cúi đầu.

Diệp lão phu nhân tức giận tới thở hổn hển, sau đó mới đè ép cơn giận xuống: "Lời đã nói hết chưa?"

"Dạ rồi,lão phu nhân." Lý ma ma gật đầu, tỉ mỉ truyền đạt lại lời Dung Hoa nói, từ đầu tới cuối không hề thêm mắm thêm muối.

"Nha đầu chết tiệt, nó tưởng dọn ra ngoài rồi thì có thể làm phản hay sao?"

"Lão phu nhân bớt giận, bên phía Vương gia, lời Ngũ tiểu thư nói không phải không có lý, hơn nữa tiểu thư chỉ là một cô nương, kêu nàng ấy tự mình tới cửa đương nhiên sẽ xấu hổ." Trên đường trở về, Lý ma ma cũng ngẫm lại lời Dung Hoa nói, lão phu nhân quả thật có chút nóng vội, chỉ là bà ta đương nhiên không dám nói đây là lỗi của lão phu nhân.

"Ai kêu nó một mình tới vương phủ? Một mình nó qua đó định làm gì? Đương nhiên phải có trưởng bối hoặc huynh trưởng đi theo chứ! Đi thăm ân nhân, người ngoài có thể nói gì? Chẳng lẽ muốn thiên hạ nói chúng ta vong ân phụ nghĩa sao? Ta đây không phải vì tỷ muội chúng hả?"

"Ngũ tiểu thư từ nhỏ đã thông tuệ hơn người, nàng ấy nhất định hiểu được lòng tốt của lão phu nhân." Lý ma ma nhẹ giọng.

Diệp lão phu nhân trầm tư một lát, mới nói: "Trước mắt cứ chuẩn bị lễ vật đi, đợi ta xem thương thế lão Đại tốt hơn thì kêu nó đi một chuyến, hoặc để huynh đệ Hoằng Nhi cũng được, dù sao vương gia cũng là ân nhân, đi thăm là chuyện phải làm." Bà ta cũng không thể trói nha đầu kia tới vương phủ!

"Còn nói không cùng ta vào cung thăm nương nương?" Diệp lão phu nhân lại hỏi.

"Dạ." Lý ma ma gật đầu.

"Nha đầu chết tiệt, nó tưởng dọn ra ngoài thì bản thân đã đủ lông đủ cánh rồi hả?" Cả gương mặt Diệp lão phu nhân bị một tầng sương lạnh bao phủ, ngay cả hô hấp cũng mang theo vài phần dồn dập.

"Lão phu nhân bớt giận." Lý ma ma vội duỗi tay vỗ lưng giúp bà ta thuận khí.

"Đều do Kỷ thị kia, nếu không phải ả ta, Ngũ nha đầu sao có thể oán hận nương nương chứ?"

Lý ma ma vội khuyên: "Dù sao cũng là tỷ muội, chờ mấy ngày nữa Ngũ tiểu thư chắc sẽ thông suốt thôi."

"Ừ, hi vọng nó có thể nghĩ được như vậy." Diệp lão phu nhân nói, sau đó lại hỏi, "Cũng không biết nương nương thế nào rồi?"

"Nương nương là người có phúc khí." Lý ma ma cười đáp.

"Hi vọng nó có thể sớm giúp Hoàng Thượng sinh hạ hoàng tử." Thần sắc Diệp lão phu nhân cũng hòa hoãn lại.

"Nương nương được Hoàng Thượng sủng ái, nhất định sẽ sinh được một tiểu điện hạ." Lý ma ma thuận theo nịnh bợ.

Nụ cười trên mặt Diệp lão phu nhân càng sâu.

..........................

Diệp lão phu nhân tuy nghĩ thế nhưng phi tần trong cung không hề đặt Diệp Di Châu vào mắt, Hoàng Thượng đã qua năm mươi, hiện tại bốn vị hoàng tử đã lớn, cho dù Diệp Di Châu có sinh được long tử cũng không thể tranh với họ.

Hoàng hậu cất nhắc nàng ta chẳng qua là muốn chọc giận Tề Quý phi mà thôi.

Trong lòng mọi người đều rõ, cho nên căn bản không coi nàng ra gì.

Có điều, Lý Thục phi lại vô cùng lo lắng.

Mà nguyên nhân là vì Lục hoàng tử Chu Ngạn Hủ.

Từ lúc biết Chu Hành bị bệnh không sống được quá một năm, hắn liền đi tìm Chu Hành và Lâm Thắng dò hỏi, cho dù không hỏi được gì nhưng cũng không có ý bỏ cuộc.

Chu Hành bị hắn làm phiền, trực tiếp kêu thị vệ ném hắn ra khỏi Chiêu vương phủ.

Sau đó, ánh mắt Lục hoàng tử lại dời sáng đám thái y.

Hôm nay, Lý Thục phi khó khăn lắm mới giữ được Lục hoàng tử ở lại, quở mắng: "Mấy ngày nay con làm gì thế hả? Tất cả dừng lại cho ta, coi chừng chọc phụ hoàng con tức giận."

"Con lo cho tiểu hoàng thúc, sao có thể chọc giận phụ hoàng?"

Lý Thục phi duỗi tay đánh lên trán hắn một cái: "Chuyện của y đã có phụ hoàng và mẫu con an bài, con đừng quấy rối nữa, đặc biệt là hôn sự của ngài ấy, con không được hồ ngôn loạn ngữ giống khi đó nữa, biết chưa?"

"Con quấy rối khi nào?" Lục hoàng tử lập tức nhảy dựng lên, nói, "Mẫu phi đâu phải không biết cô nương Kiều gia kia, đi hai bước liền thở hổn hển, nếu nàng ta tốt như vậy sao không ban cho Đại hoàng huynh, Tứ Hoàng huynh và Thất hoàng đệ? Cưới con ma ốm kia về không phải sẽ khiến tiểu hoàng thúc bực mình sao? Bụng dạ bọn họ đúng là khó lường!"

"Câm miệng cho ta!" Lý Thục phi xoa xoa thái dương, nghĩ nghĩ rồi nói, "Hôn sự của tiểu hoàng thúc con trong lòng ngài ấy tự biết, con đừng quấy rầy, rước thêm phiền phức cho y nữa!"

"Mẫu phi, con không phải tiểu hài tử, chắc chắn sẽ rước phiền phức cho tiểu hoàng thúc." Lục hoàng tử ngồi xuống, nghiêm túc nói.

"Một vãn bối đi hỏi chuyện của trưởng bối, con còn nói không thêm phiền sao?" Lý Thục phi tức giận, "Con cũng sắp thành thân rồi, dành sức lực để chuẩn bị đi, đừng gây thêm thị phi cho ta nữa."

"Con gây chuyện thị phi khi nào?" Lục hoàng tử bĩu môi, nghĩ tới đại hôn của mình, gương mặt lập tức ửng đỏ.

Rõ ràng đều là người thông minh, tất cả còn không hiểu sao? Kiều Nguyệt kia rõ ràng là người Hoàng Thượng nhìn trúng muốn ban cho Chiêu Vương! Lý Thục phi vô lực, thật sự hoài nghi nhi tử của mình khi nhỏ bị Chiêu Vương khi dễ tới đầu óc có vấn đề, bằng không một người đoan trang dịu dàng như mình và Hoàng Thượng sao có thể sinh ra một đứa con khiến mọi người đau đầu vậy chứ?

Đứa nhỏ này rõ ràng là tới đòi nợ!

Quanh năm suốt tháng Lý Thục phi đều nhọc lòng để nhi tử không chọc giận Hoàng Thượng, lúc trước, chuyện tranh trữ bà còn chút tâm tư, nhưng nhìn nhi tử ngày càng lớn, suy nghĩ kia đã nhanh chóng tiêu tan.

Bà chỉ hi vọng đứa con hoạt bát này đừng chọc giận Hoàng Thượng và Thái tử tương lai, cả đời an khang an thuận!

.................

Vào cung tuyển tú tốn không ít sức lực, Kiều Nguyệt vừa trở về liền hôn mê, Tây Ninh Hầu phủ lại trở nên hỗn loạn.

Tĩnh dưỡng hai ngày, Kiều Nguyệt mới tỉnh lại.

Dưỡng thương mấy tháng, Kiều Vũ Đình đã khỏe lại, mỗi ngày đều tới thăm hai lần. Hiện tại nghe tin Kiều Nguyệt đã tỉnh, hắn lập tức đi qua, nhìn gương mặt trắng bệch của muội muội mình, nói: "Trở về thì tốt."

Kiều Nguyệt tham tuyển là ý của Hoàng hậu, không đi không được, cho nên không được chọn trúng, người vui nhất chính là hắn.

Kiều Nguyệt nhoẻn miệng, cười nói: "Ca ca, muội muốn gả cho Chiêu vương gia."

"Ngài ấy đã cự tuyệt như vậy, muội còn nhắc tới làm gì?"

"Muội cảm thấy Vương gia rất tốt." Kiều Nguyệt kéo tay Kiều Vũ Đình, nói, "Ca ca giúp muội đi."

"Ngài ấy sống không được một năm nữa, giúp thế nào? Muội đừng nhắc tới chuyện này nữa." Kiều Vũ Đình không hề có chút hảo cảm với Chu Hành.

Kiều Nguyệt nhìn đôi mắt kiên quyết của hắn, chậm rãi nói: "Xung hỉ."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com