ZingTruyen.Info

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì Mi

Q1.Chương 66-68

ndmot99

Q1.Chương 66: Là dao trong tay ta nhanh? Hay ngươi ra tay nhanh hơn?

Mùng mười, Diệp Thế Lâm bắt đầu tới nha môn làm việc.

Thư viện qua nguyên tiêu mới mở, nên trong mấy ngày này ba huynh đệ Diệp Cẩm Hoằng, Diệp Cẩm Cần và Diệp Cẩm Bạc đều vùi đầu khổ đọc ở nhà.

Diệp lão phu nhân một bên xử lý công việc trong phủ, một bên cùng Lý ma ma tuyển chọn cháu dâu, bà ta thương tôn tử như vậy, đương nhiên tìm người đủ hiền lương thục đức, đoan trang hào phóng mà rước về.

Đứa cháu dâu này phải xuất thân hiển hách, môn đăng hộ đối hoặc ít nhất gần bằng Diệp gia. Trong lòng Diệp lão phu nhân đã có vài tuyển chọn, hiện tại chỉ chờ tôn tử đậu cao trung mới có thể bắt đầu xuống tay.

Diệp phu nhiều người, Diệp Cẩm Bạc đương nhiên không thể đơn độc ở cùng Dung Hoa, trừ những lúc cần thiết, nàng đều ở Hải Đường uyển. Diệp Cẩm Bạc nhiều lần tới thăm nhưng ngay cả cửa viện cũng không thể đi vào. Hắn vốn định tìm cách để bản thân qua Nhị phòng, thân càng thêm thân. Nhưng cuối cùng người được chọn lại là Diệp Cẩm Cần, kế hoạch của hắn thiếu chút thành công nhưng lại bị thân mẫu Kỷ thị của mình phá hỏng, mẫu thân đòi sống đòi chết không cho, hắn đương nhiên không dám ngỗ nghịch.

Hơn nữa, mẫu thân cũng vì ba huynh muội họ mà nỗ lực.

Nhưng con người mà, càng không thấy, hắn lại càng muốn gặp, trong lòng tựa như không thể bỏ được, ngày đêm mơ tưởng tới khó chịu, nhưng nghĩ tới mấy ngày nữa phải tới thư viện, hắn càng không thể yên lòng. Nghĩ tới Tết Nguyên Tiêu ngày mai, hai mắt Diệp Cẩm Bạc sáng rực, nhanh chóng phân phó gia đinh Tư Tiên một phen.

Tư Tiên nghe xong liền gật đầu rời đi, lúc trở lại liền cười nói: "Thiếu gia, Lâu Ngoại Lâu bị đặt chỗ hết rồi, tiểu nhân liền giúp người chọn một nhã gian trên lầu ba ở Thái Bạch Lâu, tầm nhìn vô cùng tuyệt."

"Thưởng." Diệp Cẩm Bạc ném sách lên án thư, vứt cho Tư Tiên một khối bạc, sau đó đứng dậy ra ngoài.

"Tạ thiếu gia ban thưởng. Thiếu gia ngài định đi đâu vậy?" Tư Tiên cao hứng nhận lấy, cười đuổi theo.

"Đi thỉnh an tổ mẫu."

Diệp lão phu nhân vừa nghe ma ma quản sự bẩm báo, thấy Diệp Cẩm Bạc tới liền cho bà ta lui ra ngoài, hỏi: "Bạc Nhi, sao lại tới đây lúc này? Có phải khó chịu trong người không? Hay là đã xảy ra chuyện gì." Diệp lão phu nhân vô cùng thương yêu ba đứa tôn tử, đặc biệt là hai cháu đích tôn.

"Cháu tới thăm tổ mẫu." Diệp Cẩm Bạc cười đáp, sau đó ngồi xuống bên cạnh bà ta.

"Tiểu tử này, nói chuyện thật ngọt." Diệp lão phu nhân cười mắng, gương mặt tràn ngập từ ái, "Nói đi, có chuyện gì nhờ ta giúp đỡ đúng không?"

"Không ạ." Diệp Cẩm Bạc lắc đầu, "Tổ mẫu, nghe nói hội đèn lồng tết Nguyên Tiêu năm nay tổ chức lớn hơn năm ngoái, tôn nhi đã đặt một nhã gian ở Thái Bạch Lâu trên phố chu tước, hi vọng tối mai tổ mẫu người có thể đi xem."

"Chuyện này..." Diệp lão phu nhân do dự, "Tuy trời đã ấm lên nhưng ban đêm vẫn rất lạnh, huynh đệ các cháu sắp phải thi cử, nếu có gì sơ suất, các cháu bị nhiễm phong hàn thì phải làm sao?" Đây là thời điểm mấu chốt, bọn họ không thể để xảy ra bất kỳ sự cố nào.

"Tổ mẫu, không đâu, chúng cháu không phải thư sinh yếu đuối bị gió thổi liền ngã, ra ngoài xem đèn vừa lúc có thể giải sầu, chứ cứ ở trong phòng đọc sách thật buồn chán." Diệp Cẩm Bạc ôm lấy cánh tay Diệp lão phu nhân, làm nũng, "Tổ mẫu, người đồng ý đi."

"Được, được, được." Diệp lão phu nhân bị hắn lắc tay tới đầu óc choáng váng, "Chỉ lần này thôi, sau đó phải nghiêm túc đọc sách, muốn chơi cũng phải đợi tới lúc thi xong rồi nói."

Ba tôn tử cũng sắp tới thư viện, nghe Diệp Cẩm Bạc nói vậy, Diệp lão phu nhân đương nhiên lo ba người quá căng thẳng, lần này ra ngoài xem đèn có thể thả lỏng tinh thần, dù sao hiện tại cách kỳ thi cũng còn hai tháng.

"Cháu biết tổ mẫu thương cháu nhất." Diệp Cẩm Bạc rót trà cho Diệp lão phu nhân, "Tối đó, tổ mẫu, phụ thân và bọn cháu đều đi."

Diệp lão phu nhân nhận ly trà, lắc đầu: "Xương cốt của ta không chịu nổi vất vả rồi, không đi đâu, mấy đứa ra ngoài chơi là được."

"Vậy tôn nhi sẽ mang đèn lồng đẹp nhất về tặng cho người." Diệp Cẩm Bạc cười nói.

"Được." Diệp lão phu nhân gật đầu, sau đó ngẩng đầu nói với Lý ma ma: "Bà đi phân phó xuống kêu bọn họ chuẩn bị xe ngựa, còn nữa, người đi theo tối mai cũng phải lựa chọn kỹ càng.

"Vâng."

Hai người hàn huyên thêm vài câu, Diệp Cẩm Bạc liền đứng dậy cáo từ.

.........................

Diệp lão phu nhân không đi, Diệp Thế Lâm đương nhiên sẽ không theo đám tiểu bối ra ngoài, cho nên bữa tối hôm sau, sau khi cả nhà dùng cơm xong, Diệp lão phu nhân dặn dò Diệp Cẩm Hoằng phải chăm sóc đệ đệ muội muội một phen rồi mới cho bọn họ ra cửa.

Tết Nguyên Tiêu mỗi năm một lần, không ít tài tử cũng ra ngoài ngắm đèn, giải câu đố. Diệp Cẩm Hoằng và Diệp Cẩm Cần không nhảy nhót như Diệp Cẩm Bạc, nhưng hai người cũng rất mong chờ vào chuyến đi này.

Sắp xếp cho ba tỷ muội Dung Hoa hai chiếc xe ngựa. Diệp Di Châu và Diệp Di Nguyệt ngồi chung. Dung Hoa dẫn theo Túy Đồng, Lưu Tô và Lê Hoa lên một chiếc, còn cả một Tiểu Xuân Thiên hào hứng.

"Xuân Thiên, lát nữa phải đi cùng mọi người có biết không? Nếu bị lạc thì cũng không được chạy loạn, phải đứng yên ở chỗ chúng ta đã nói trước đấy." Lê Hoa dặn dò Xuân Thiên, hôm nay người nhiều, đoàn người khó trách sẽ tách ra, cho nên cẩn thận vẫn là trên hết.

"Biết rồi, Xuân Thiên sẽ không chạy loạn, nhất định sẽ theo sát ba vị tiểu thư." Xuân Thiên tươi cười tới sáng lạn.

"Nếu gặp bọn bắt cóc thì phải làm sao?" Lưu Tô lên tiếng, đây là thứ đứa nhỏ này cần học. Xương cốt nó rất tốt, bên cạnh tiểu thư lại ít người, hiện tại tuy chỉ mới tám tuổi nhưng chưa tới hai năm, nó nhất định sẽ trở thành trợ thủ đắc lực của tiểu thư. Nàng và Túy Đồng chắc chắn sẽ dốc hết sức lực bồi dưỡng Xuân Thiên.

"Lưu Tô tỷ tỷ, nếu bọn họ ít người, Xuân Thiên sẽ đánh bọn họ, đánh không lại thì chạy. Nếu bọn họ ít người như lợi hại, hoặc là đông người, Xuân Thiên sẽ lập tức chạy trốn, kêu cứu, nếu lỡ bị bắt, vậy thì tùy cơ hành động." Xuân Thiên ngồi thẳng người, đáp.

"Nếu tiểu thư gặp nguy hiểm?" Lưu Tô tiếp tục hỏi.

"Xuân Thiên sẽ liều mình bảo vệ tiểu thư." Xuân Thiên nghiêm túc.

Lê Hoa nghe hai người nói chuyện, cả người khẽ run lên, nhưng nàng biết Lưu Tô lợi hại, sau chuyện lần đó, nàng ấy đã nổi tiếng khắp Diệp phủ, nha đầu thấy nàng ấy nếu không phải cung kính chào hỏi thì cũng sẽ đi đường vòng. Nàng cũng biết Lưu Tô dạy Xuân Thiên như thế cũng vì tốt cho tiểu thư, cho nên nàng chỉ an tĩnh ngồi một chỗ, thỉnh thoảng sẽ dâng trà và điểm tâm cho Dung Hoa.

Dung Hoa nhìn hai người một hỏi một đáp, bộ dáng vô cùng nghiêm túc liền nhịn không được mà mỉm cười.

Trên chiếc xe ngựa khác, Diệp Di Nguyệt và Diệp Di Châu hưng phấn trò chuyện.

Ba huynh đệ Diệp Cẩm Hoằng cưỡi ngựa đi phía trước.

Màn đêm buông xuống, người đi lại trên đường đông như nước, hai bên treo đầy đèn lồng màu đỏ, lúc này đều được đốt sáng, xa xa nhìn tới giống như hỏa long, lộng lẫy xinh đẹp.

Cuối cùng, bọn họ cũng tới Thái Bạch Lâu. Bên dưới hoan thanh tiếu ngữ vô cùng náo nhiệt, từ cửa sổ nhìn ra cảnh tượng đặc biệt huy hoàng.

Diệp Cẩm Bạc đề nghị: "Đứng đây có gì mà ngắm chứ, chi bằng chúng ta ra ngoài, nếu có lạc thì quay lại đây chờ, thế nào? Đại ca, huynh nói đi."

Diệp Cẩm Hoằng là đại ca, chuyện này đương nhiên sẽ do hắn quyết định. Hắn cũng biết xuống lầu chơi mới thật sự náo nhiệt, cho nên cũng không phản bác: "Ừ, có điều mọi người cẩn thận một chút. Châu Nhi, muội phải chiếu cố Ngũ muội muội và Lục muội muội đấy."

"Đại ca yên tâm." Diệp Di Châu gật đầu, gương mặt lộ rõ phong thái của người tỷ tỷ.

Diệp Cẩm Hoằng dặn dò một phen rồi đứng dậy dẫn mọi người ra cửa, vừa xuống đại đường lầu một lại đụng phải người của Tây Ninh Hầu phủ. Một chúng nha đầu, bà tử, thị vệ vây quanh ba huynh muội Kiều Vũ Đình, Kiều Nhân và Kiều Vũ Thần.

Kiều Vũ Đình mặt như quan ngọc, thần thái sáng láng đứng giữa, bên trái là Kiều Vũ Thần đáng yêu, bên phải là Kiều Nhân ôn nhu.

"Tỷ tỷ." Vừa thấy đoàn người Dung Hoa, hai mắt Kiều Vũ Thần liền sáng lên, lập tức gọi một tiếng, vui sướng chạy về phía nàng.

"Thần Nhi." Dung Hoa cúi đầu nhìn đứa bé.

"Tỷ tỷ, tỷ tỷ." Kiều Vũ Thần ngẩng đầu, làn da trắng nõn nhiễm chút hồng nhạt, đôi mắt sáng như sao, mặt mày hớn hở, "Tỷ tỷ cũng tới ngắm đèn sao?" Một tháng không gặp, Kiều Vũ Thần vẫn nhiệt tình đáng yêu như vậy.

"Kiều Nhi, không được vô lễ." Kiều Vũ Đình đi tới, vươn tay về phía Kiều Vũ Thần.

"Đại ca." Kiều Vũ Thần không qua, chỉ ôm chặt chân của Dung Hoa, giới thiệu, "Đại ca, đây là tỷ tỷ của đệ."

Sau đó, đứa nhỏ buông tay, ra dáng ôm quyền với mấy người Diệp Cẩm Hoằng, hành lễ: "Thần Nhi gặp qua các vị ca ca tỷ tỷ."

"Gia đệ không hiểu chuyện, để các vị cười chê rồi." Kiều Vũ Đình cười duỗi tay kéo đứa nhỏ về bên mình, ôm quyền nói.

Diệp Cẩm Hoằng cũng ôm quyền đáp lễ: "Thế tử quá lời, Tứ công tử hoạt bát đáng yêu, thật khiến người ta yêu thích."

"Gặp qua thế tử." Dung Hoa uốn gối với hắn.

"Ngũ cô nương." Kiều Vũ Đình cười thi lễ, ánh mắt không một gợn sóng dừng trên mặt nàng.

Dung Hoa biết Kiều Vũ Đình có địch ý với mình, tuy chỉ mới vài lần gặp mặt nhưng người này không hề che giấu! Nàng đứng lên, bình tĩnh mỉm cười.

Ánh mắt Kiều Vũ Đình thâm trầm, tươi cười trên mặt càng sâu vài phần.

Diệp Di Châu, Diệp Di Nguyệt, Kiều Nhân cũng tiến lên hành lễ.

"Đại ca, tỷ tỷ cũng tới ngắm đèn, không bằng chúng ta đi cùng bọn họ đi." Kiều Vũ Thần lắc tay Kiều Vũ Đình, cong mi hỏi.

"Thần Nhi, Vương gia ca ca và tỷ tỷ đều đang chờ chúng ta, hơn nữa Ngũ cô nương có lẽ đã hẹn với bằng hữu, chúng ta sao có thể quấy rầy bọn họ chứ?" Kiều Nhân cười sờ vai Kiều Vũ Thần, nói.

"Ừ, Thần Nhi, chúng ta không thể để bọn họ chờ lâu, nếu nhớ tỷ tỷ, sau khi trở về có thể đưa thiệp mời nàng ấy tới phủ chơi, không phải càng tốt hơn sao?" Kiều Vũ Đình cúi đầu nhìn đứa bé, ôn nhu nói: "Thời gian sắp tới rồi, không phải phụ thân và phu tử đã dạy để phải biết giữ chữ tín sao?"

Kiều Vũ Thần nhăn mặt, nghĩ nghĩ rồi mới gật đầu: "Vâng." Nó tránh khỏi tay Kiều Vũ Đình, đi tới trước mặt Dung Hoa, nói, "Tỷ tỷ, đệ và Đại ca, còn cả Vương gia ca ca đã hẹn trước nên không thể đi chơi cùng tỷ tỷ, lát nữa trở về đệ sẽ đưa thiếp mời tỷ tới nhà chơi được không? Đệ có lễ vật muốn tặng tỷ tỷ... Vốn dĩ Thần Nhi muốn nhân ngày chúc Tết cữu cữu để gặp tỷ tỷ, nhưng Nhị tỷ bị bệnh, Thần Nhi không thể tới đó."

"Cảm ơn Thần Nhi, vậy Thần Nhi giúp tỷ tỷ giữ trước, sau này đưa lại cho tỷ cũng được." Dung Hoa cười nói.

"Vâng." Kiều Vũ Thần nghiêm túc gật đầu, "Vậy Thần Nhi đi trước, tạm biệt tỷ tỷ."

Nói xong, đứa nhỏ quay đầu hướng đám người Diệp Cẩm Hoằng, lên tiếng: "Các vị ca ca tỷ tỷ, cáo từ."

Kiều Vũ Đình nhìn Dung Hoa, tươi cười kéo Kiều Vũ Thần, dẫn theo Kiều Nhân rời đi.

Nhìn bóng lưng bọn họ rời đi, Diệp Di Châu hừ một tiếng: "Hừ, kéo gì mà kéo, là như chúng ta muốn theo chân họ vậy!" Nàng ta lại quay đầu nhìn Dung Hoa, khinh miệt, "Tỷ tỷ đệ đệ, không ngờ hai người lại thân thiết thế!"

"Châu Nhi." Diệp Cẩm Hoằng cau mày.

Diệp Di Châu hừ một tiếng rồi quay đầu.

"Tứ tỷ tỷ, Thần nhi là nhi tử của Kiều phu nhân, nó gọi muội một tiếng tỷ tỷ, muội gọi nó một tiếng đệ đệ, có gì sai sao?" Dung Hoa bình thản hỏi.

Diệp Di Châu đang muốn cãi lại thì thấy Diệp Cẩm Hoằng cười nói: "Tứ muội, Ngũ muội, hai muội bớt tranh cãi đi, chúng ra ngoài chơi, không thể vì chuyện người khác mà làm hỏng tâm tình du ngoạn."

Diệp Di Châu liền nuốt lời định nói xuống.

Mọi người tiếp tục ra ngoài.

Từng hàng đèn lồng chiếu rọi cả một vùng sáng rực, trên đường người đi người lại vô cùng náo nhiệt, xiếc ảo thuật, các cửa hàng ăn uống, bàn đồ, giải đố cùng đối thơ đặc biệt đông đúc.

Người trên đường ai nấy đều tươi cười hạnh phúc.

Ban đầu đoàn người vốn theo sát nhau, nhưng dần dần từng người tách ra.

Diệp Cẩm Bạc thầm muốn đơn độc cùng Dung Hoa ngắm đèn du ngoạn, nhưng qua một hồi, nàng và nha đầu mình dẫn theo biến mất giữa biển người.

Túy Đồng và Lưu Tô theo sát trái phải Dung Hoa, Lê Hoa và Xuân Thiên đi theo từ xa, có điều rất nhanh cũng lạc mất nhau. Dung Hoa không hề lo lắng, bởi vì trên người Lê Hoa có ngân lượng, Xuân Thiên lại là hài tử hiểu chuyện, hơn nữa xung quanh rất nhiều người, quan binh tuần tra cũng thường xuyên.

Nơi giải câu đố, những chiếc hoa đăng như đóa hoa nở rộ, bên dưới treo câu đố, tung bay trong gió vô cùng đẹp mắt.

Dung Hoa một đoán, chỉ đứng nhìn ngắm xung quanh. Đi thêm một đoạn, phía trước đột nhiên có người vọt tới, lớn tiếng cười, dường như cố ý cản Túy Đồng và Lưu Tô, hơn nữa còn là người biết võ!

Túy Đồng và Lưu Tô nhìn nhau, đồng thanh: "Tiểu thư cẩn thận." Ngay sau đó hai người liền ăn ý xuất chiêu.

Đối phương sớm có phòng bị, sáu người cùng lúc ra tay.

Ba đấu một.

Nghe tiếng của Túy Đồng và Lưu Tô, Dung Hoa không khỏi căng thẳng, vừa mới xoay người đã bị một mùi hương đánh úp, ý thức lập tức mất đi.

Túy Đồng và Lưu Tô trơ mắt nhìn nàng ngã xuống, nhưng hai người lại bị đám người vây lấy, không thể thoát thân.

Chờ Dung hoa bị mang đi, sáu người cũng nương theo dòng người biến mất.

Túy Đồng lấy ra pháo hoa phát tín hiệu, sau đó cùng Túy Đồng tách ra hành sự, Lưu Tô phụ trách đuổi theo sáu người kia, Túy Đồng đi tìm Dung Hoa.

Người hỗ trợ cũng nhanh chóng tới, Túy Đồng phân phó vài người tới các cửa thành trông giữ, đề phòng người bị đưa ra khỏi kinh thành, sau đó dẫn những người khác đi tìm nàng.

Nhưng kinh thành to như vậy, hôm nay lại là tết Nguyên Tiêu, người càng đông, một chút tung tích của Dung Hoa cũng không thấy.

Lưu Tô cuối cùng cũng bắt được một người, lập tức liên lạc với Túy Đồng cùng tới một hẻm nhỏ, truy hỏi: "Nói, là ai bắt tiểu thư nhà ta?"

Ánh mắt người nọ nhìn Túy Đồng và Lưu Tô, cợt nhả hỏi lại: "Tiểu thư gì chứ? Ta không biết."

Đang là Tết, Bạch gia cũng đang xảy ra không ít phiền toái, cho nên Lưu Tô tin Bạch Lẫm không có thời gian rảnh rỗi đi làm chuyện này, cho nên người ra tay hôm nay là một kẻ khác. Nàng lạnh giọng: "Không biết?"

"Không biết, vậy các ngươi giữ chân bọn ta làm gì? Còn không thành thật khai báo." Túy Đồng cũng hỏi.

"Ta thật sự không biết, ta chỉ là thấy hai vị tỷ tỷ trông thật xinh đẹp, nên muốn..." Người nọ nuốt nước miếng, nhìn Túy Đồng và Lưu Tô, trả lời.

"Không nói đúng không? Bởi vì chúng ta xinh đẹp đúng không?" Lưu Tô vừa nói vừa lấy ra một thanh chủy thủ, quơ qua quơ lại trước mặt hắn, "Rốt cuộc có nói hay không?"

Chủy thủ phát ra tia sáng rợn người, sắc mặt người nọ lập tức trắng bệch: "Không... Biết... Thật sự không biết."

"Không nói đúng không?" Lưu Tô đưa thanh chủy thủ ra phía trước.

Người nọ nhanh chóng cảm nhận được sự lạnh lẽo từ dưới đùi truyền tới, vội run giọng: "Ta nói, ta nói..."

Nhưng sắc mặt hắn đột nhiên thay đổi, bộ dáng cà lơ phất phơ vừa rồi thoáng chốc biến mất. Túy Đồng duỗi tay giữ cằm của hắn, nhưng vẫn không kịp.

Máu tươi từ khóe miệng trào ra.

Nếu một chọi một, bọn họ không phải đối thủ của các nàng, nhưng trong lúc giao chiến các nàng có thể cảm nhận được công phu của đối phương thật sự không tồi, so với thị vệ còn lợi hại hơn nhiều. Đây chắc chắn là ám vệ mà các gia tộc huân quý bồi dưỡng.

Thần sắc Túy Đồng và Lưu Tô càng thêm nghiêm trọng.

Lưu Tô lập tức quay đầu phân phó một người: "Ngươi lập tức về vương phủ, đem tình hình bên này bẩm báo với điện hạ." Cửa thành đã có người trông coi, hiện tại muốn tìm từng nhà trong kinh thành phải nhờ tới Vương gia ra tay.

Về phía người của Diệp phủ, Túy Đồng biết bọn họ sẽ không lo cho an nguy của tiểu thư, đến lúc đó, điều đầu tiên bọn họ nghĩ tới khẳng định là thanh danh của Diệp gia, tiểu thư bị bắt đi sẽ khiến Diệp gia chịu ảnh hưởng gì.

Người nọ gật đầu, lập tức rời đi.

"Không thể là người Bạch gia, hơn nữa ta có chú ý, Bạch gia trong kinh thành không hề có dị động." Cho nên kẻ đứng sau rốt cuộc là ai? Lưu Tô nhìn Túy Đồng, hỏi.

"Liệu có phải Lâm Luật không?" Túy Đồng nói.

Lưu Tô gật đầu: "Nói không chừng Lâm Luật cũng ra ngoài ngắm đèn, chúng ta trước tiên đi tìm người trước!"

Các nàng tự dẫn theo vài người, lập tức chia nhau hành động!

.....................

Ánh trăng đã ngã về Tây, đám đông cũng dần tan đi, vốn đã ước định sẽ gặp ở Thái Bạch Lâu, nhưng mọi người chờ mãi vẫn không thấy ba chủ tớ Dung Hoa, ngay cả Diệp Di Nguyệt cũng không thấy bóng dáng.

Ba huynh đệ Diệp Cẩm Hoằng bắt đầu nôn nóng.

Diệp Cẩm Cần nhìn Lê Hoa và Linh Đang, hỏi: "Các ngươi lạc Ngũ muội muội và Lục muội muội ở đâu?"

"Ở chỗ giải đố, người nhiều quá, nhoáng cái nô tỳ đã không thấy tăm hơi của tiểu thư." Lê Hoa sốt ruột trả lời.

"Nô tỳ để lạc Lục tiểu thư ở chỗ xem xiếc." Linh Đang cũng thành thật đáp.

"Nhị ca, huynh đừng gấp, Ngũ muội và Lục muội đều không phải hài tử, có lẽ là do trùng hợp gặp được bằng hữu nên mới trì hoãn." Diệp Di Châu bưng ly trà, ưu nhã thổi thổi, trên mặt không có nửa phần lo lắng.

"Đúng vậy, bên cạnh Ngũ muội có Lưu Tô, sẽ không xảy ra chuyện gì đâu, người hiện tại đáng lo mới là Lục muội muội." Diệp Cẩm Hoằng an ủi Diệp Cẩm Cần một câu.

Thị vệ phái đi tìm người tới gõ cửa, bẩm báo: "Đại thiếu gia, không tìm được Ngũ tiểu thư và Lục tiểu thư."

Diệp Cẩm Bạc gấp tới độ quát lớn: "Không tìm được? Đúng là phí cơm nuôi một đám người! Các ngươi đông như vậy, sao có hai người cũng tìm không được? Tiếp tục tìm cho ta!" Hắn đang tức giận, lại vô cùng lo lắng, chính hắn là người muốn đưa Ngũ muội muội ra ngoài ngắm đèn, người nhiều khẳng định sẽ lạc, cho nên hắn liền đi theo nàng, nhưng không ngờ một chút sơ sót đã không còn thấy chủ tử bọn họ.

Đèn hắn không thưởng, câu đố hắn không giải, cả đêm vẫn chưa gặp lại nàng! Sớm biết như vậy, tới đây làm gì chứ? Tổ mẫu đang còn ở trong phủ chờ kìa!

Diệp Cẩm Cần cũng không an tâm, liền đứng dậy nói: "Vẫn là tự ta đi tìm." Dù sao hiện tại hắn cũng là huynh trưởng của các nàng.

"Đệ cũng đi." Diệp Cẩm Bạc theo hắn ra ngoài.

Diệp Cẩm Hoằng thân là đại cao, đương nhiên không thể ngồi chờ, vì thế cũng đứng lên, dặn dò Diệp Di Châu: "Châu Nhi, muội ở đây chờ."

Diệp Di Châu không tình nguyện mà gật đầu.

Diệp Cẩm Hoằng chia người thành ba tổ, huynh đệ ba người mỗi người dẫn một đội, chia làm ba đường, khoảng một canh giờ sau mặc kệ có tìm thấy hay không đều phải trở về.

......................

Nguyệt hoa như sương, trời tối vẫn rét lạnh như đêm đông, người du ngoạn đều đã về nhà, hàng quán trên đường cũng đã thu dọn, sau khi trở về, ba người đều không có thu hoạch gì, sắc mặt đều trầm trọng.

Theo sau bọn họ còn có Túy Đồng.

"Túy Đồng, tiểu thư đâu?" Lê Hoa kéo Xuân Thiên chạy tới, sốt ruột hỏi thăm.

"Đại thiếu gia, tiểu thư và Lưu Tô có chút việc cần phải xử lý, ngài dẫn mọi người về trước đi." Túy Đồng vừa cười vừa nói.

"Vậy Lục muội muội có đi cùng bọn họ không?" Diệp Cẩm Hoằng hỏi.

"Không có, Lục tiểu thư vẫn chưa trở về sao?" Túy Đồng quét mắt nhìn khắp phòng một lượt, quả nhiên không nhìn thấy Diệp Di Nguyệt.

"Chưa." Diệp Cẩm Hoằng lắc đầu.

"Nô tỳ xin cáo từ trước." Túy Đồng không định quản chuyện của Diệp Di Nguyệt, nên uốn gối cáo từ.

"Lát nữa nếu các ngươi xử lý xong chuyện rồi thì về lại bên này, đã cùng nhau ra ngoài thì phải cùng trở về." Diệp Cẩm Hoằng nói.

"Vâng, đại thiếu gia." Túy Đồng đáp lời, ra ngoài nhã gian.

"Nha đầu kia tự mình chạy loạn, chúng ta không chờ nữa, về trước đi." Diệp Di Châu đã mất hết kiên nhẫn.

"Đại ca, chi bằng huynh cùng Tam đệ, Tứ muội về trước, mình đệ ở đây chờ là được." Diệp Cẩm Cần đề nghị.

Diệp Cẩm Hoằng liền lắc đầu: "Chúng ta mang bộ dáng này về, không chừng sẽ làm tổ mẫu hoảng sợ, vẫn là chờ chút đi, hôm nay là tết Nguyên Tiêu, buổi tối không cấm đi lại, về trễ một chút cũng không sao." Nói xong, hắn phân phó thị vệ đi tìm Diệp Di Nguyệt, lại kêu tiểu nhị mang lên vài món điểm tâm.

..............................

Không biết thời gian trôi qua bao lâu, Dung Hoa cuối cùng cũng tỉnh. Nàng cố hết sức để bản thân thanh tỉnh, lập tức ngồi dậy.

Huân hương lan tỏa, bốn bên đều có bình phong phong cảnh. Ở giữa là một bình mai treo dây tua mà đỏ.

Một thân hình đĩnh bạc đưa lưng về phía nàng đang đứng trước cửa sổ, xiêm y màu trắng trong đêm tối đặc biệt bắt mắt.

"Kiều Vũ Đình." Dung Hoa lên tiếng.

Kiều Vũ Đình chậm rãi xoay người, vạt áo màu trắng như mang theo ánh trăng vào phòng, thanh lãnh như tuyết: "Tỉnh rồi."

Dung Hoa lạnh lùng nhìn hắn: "Kiều Vũ Đình, ngươi điên rồi, hay ăn no không có gì làm hả? Ngươi và ta không oán không thù, ngươi bắt ta tới đây rốt cuộc là có ý gì?"

Sau khi hỏi Lưu Tô, nàng mới quyết định ra ngoài, bằng không nếu có một kẻ điên như Bạch Lẫm ở đây, nàng ra ngoài ngắm đèn làm gì? Thật không ngờ, Bạch Lẫm không xuất hiện, Kiều Vũ Đình này lại ra tay.

Hiển nhiên hắn đã nhìn ra công phu của Túy Đồng và Lưu Tô, cho nên mới sai người chặn đường các nàng, sau đó thuận thế mang nàng rời đi!

Kiều Vũ Định đi tới cạnh bàn, duỗi tay rót ly trà, uống một ngụm, sau đó mới nhìn Dung Hoa: "Ngươi nói xem, ngày mai lúc ta đưa ngươi về Diệp phủ sẽ có bộ dáng nào đây?"

Dung Hoa cử động tay, phát hiện có thể cử động liền bật ngồi dậy, lạnh giọng hỏi: "Ngươi nói gì? Ngươi bắt ta chẳng lẽ chỉ vì giữ ta một đêm để xem ngày mai ta có phản ứng gì hả?"

"Vẫn chưa đầy đủ." Kiều Vũ Đình buông ly trà, xoay người từng bước tới gần Dung Hoa, ánh mắt lạnh như băng, "Ngũ cô nương, ngươi có biết ta vì sao lại trói ngươi tới đây không?"

"Không muốn!" Dung Hoa không chút do dự trả lời.

"Nhưng ta lại muốn ngươi nghe thì sao bây giờ?" Kiều Vũ Đình đứng trước mặt nàng, nhìn nàng từ cao xuống, "Bởi vì ngươi là nữ nhi của bà ta."

"Ngươi cũng là nhi tử của bà ấy." Người hắn nhắc tới đương nhiên là Nhan thị, đối với Kiều Vũ Đình nói nàng một chút cũng không bất ngờ.

Hiện tại Nhan thị là Tây Ninh Hầu phu nhân, là chủ mẫu của Kiều gia, Kiều Vũ Đình hắn cũng phải kêu bà ấy một tiếng mẫu thân!

"Ngươi không hận bà ta? Bà ta vứt bỏ ngươi, nhiều năm chưa từng hỏi han, ngươi thật sự không hận bà ta chút nào sao? Một chút cũng không oán?"

"Ngươi hận bà ấy?" Dung Hoa nhàn nhạt hỏi lại, nàng vốn không phải Diệp Dung Hoa, Nhan thị đối với nàng mà nói đương nhiên chỉ là người xa lạ. Hơn nữa, thời điểm nàng xuyên tới đây, bà ấy đã lấy chồng, hiện tại có gì để hận chứ!

"Hận!" Kiều Vũ Đình phun ra một chữ, lại lẳng lặng nhìn nàng, "Hình như ngươi thật sự không oán hận."

Nhan thị mấy năm nay không hỏi thăm tới nàng bởi vì muội muội bị bệnh, hơn nữa bà ấy cố tình tránh mặt, Nhan thị và nàng cơ hồ không gặp nhau trong yến hội. Lần trước gặp lại, không chỉ có mặt Nhan thị, Kiều Vũ Thần cũng có.

Bởi vậy, hắn mới tính kế đệ đệ của mình mà nàng.

Nhiều năm không quan tâm, nếu còn vì Kiều Vũ Thần mà bị mọi người, nàng chắc chắn sẽ nháo loạn, để tất cả nhìn thấy bộ mặt thật phía sau cái mặt nạ hiền thục kia của Nhan thị.

Nhưng, kết quả là hắn tính sai phản ứng của nàng, còn hại muội muội phát bệnh!

Kiều Vũ Đình mở to hai mắt ôm hận: "Mẫu thân ta vì mà ta mà chết." Năm đó Tây Ninh Hầu và Nhan thị nhất kiến chung tình, lần hai gặp lại thần hồn điên đảo, chỉ tiếc cả hai đều đã đính hôn, cuối cùng chỉ đành thành hôn với người ta.

Sau đó, Diệp Thế Hiên và Tây Ninh Hầu phu nhân đều chết, hai người mới có thể tiếp tục tình duyên.

"Mẫu thân ta trước nay luôn khỏe mạnh, lại đột nhiên chết bất đắc kỳ tử, là bà ta hại mẫu thân ta." Năm đó hắn bảy tuổi, sớm đã hiểu chuyện, đối với cái chết của mẫu thân vẫn luôn hoài nghi canh cánh trong lòng, chỉ là mấy năm nay vẫn không tra ra chứng cứ.

Nhan thị ngoài mặt ôn nhu từ ái, kỳ thật là kẻ nhẫn tâm, nếu không phải có tổ mẫu che chở, bản thân hắn sớm đã mất mạng.

Dung Hoa trào phúng nhìn hắn: "Ngươi hoài nghi bà ấy hại mẫu thân ngươi, nhưng nếu ta nhớ không lầm, mẫu thân ngươi còn chết trước phụ thân ta, hơn nữa khi đó bọn ta còn ở Cẩm Châu, xin hỏi bà ấy giết mẫu thân ngươi thế nào hả? Ngươi không đi tìm hung thủ thật sự tính sổ, tới tìm ta làm gì?"

"Ai kêu ngươi là nữ nhi của bà ta!"

"Cho nên..." Dung Hoa bất động thanh sắc cầm chặt thanh chủy thủ phòng thân trên tay.

"Khuôn mặt xinh đẹp thế này không biết sẽ có tư vị nào nhỉ?" Kiều Vũ Đình duỗi tay vỗ vỗ lên mặt Dung Hoa, ánh mắt trở nên lạnh lẽo, "Bởi vì ngươi là nữ nhi của bà ta, cho nên ta muốn hủy hoại ngươi!"

Hắn cũng muốn xuống tay với Kiều Vũ Thần, biến Kiều Vũ Thần thành phế nhân, hoặc là dứt khoát đoạt mạng của nó, nhưng nó dù sao cũng là đệ đệ của mình, động thủ, phụ thân khẳng định sẽ tức giận. Chẳng lẽ bản thân muốn trở thành đối thủ của phụ thân sao?

Đến lúc đó, nếu bản thân xảy ra chuyện, muội muội phải làm sao đây?

"Hủy hoại ta?" Dung Hoa nhướng mày.

"Đúng vậy." Kiều Vũ Đình cúi người, "Tới lúc đó ngươi sẽ thân bại danh liệt, kết cục chỉ có ba con đường, một tự sát, hai xuất gia, ba chính là gả cho ta, làm tiểu thiếp của ta! Tới khi đó, bà ta chắc chắn sẽ đau đớn tới chết, dù sao ngươi cũng là nữ nhi của bà ta, không phải sao?"

"Vậy ư?" Dung Hoa cười lạnh, "Ta cùng lắm sẽ cho rằng bị chó hoang cắn một cái, dựa vào cái gì ta phải tự sát, xuất gia làm ni cô chứ? Càng vì thứ gì mà hạ mình làm tiểu thiếp cho ngươi hả?"

Khẩu khí thật lớn!

"Quả nhiên là nữ nhi của bà ta, Ngũ cô nương quả nhiên hơn người." Kiều Vũ Đình bắt lấy bả vai nàng, áp người lại gần.

Đột nhiên bên hông truyền tới cơn đau, Kiều Vũ Đình dừng động tác, cả kinh nhìn Dung Hoa, sau đó đưa tay bóp lấy cổ nàng: "Ngươi... Thật to gan!"

"Quá khen." Dung Hoa cười lạnh, "Chúng ta cùng xem, là dao trong tay ta nhanh, hay ngươi ra tay nhanh hơn?"

Tóm lại, trước khi hắn bóp chết nàng, nàng sẽ dùng đao đâm hắn mấy cái, kéo hắn cùng xuống địa phủ làm bạn.

"Đúng là đã khinh thường ngươi, một tiểu thư khuê các trên người lại mang theo hung khí!" Trong lòng Kiều Vũ Đình thầm ước lượng, lập tức dừng tay, nói, "Là ta quá sơ ý.

Chủy thủ đâm vào da thịt, máu tươi chậm rãi nhiễm đỏ cả xiêm y màu trắng.

Cung mày không chút nhíu lại, Kiều Vũ Đình bình tĩnh nhìn Diệp Dung Hoa, bỗng nhiên bật cười thành tiếng: "Ta chẳng qua là chơi đùa một chút thôi, cô nương lấy đao ra làm gì?" Một đao này đâm vào người quả thật không mấy dễ chịu.

Kiều Vũ Đình đứng dậy, Dung Hoa cũng cử động theo, lạnh giọng: "Ngươi nghĩ ta ngốc sao?" Một khi buông đao, bản thân sẽ như cá nằm trên thớt.

Cũng không biết Lưu Tô và Túy Đồng tìm tới đây chưa.

Kiều Vũ Đình bất động, cau mày cúi đầu.

Cầm chặt chủy thủ trong tay, cánh tay trắng nõn không chút run rẩy, vô cùng vững vàng, hơn nữa hắn còn cảm nhận rõ lực độ trong đó.

Chủy thủ như sương thu tản ra ánh sáng thanh lãnh.

Hắn tin vừa rồi chỉ cần bản thân vừa động, nàng sẽ không chút do dự mà đâm sâu vào!

"Vậy Ngũ cô nương định như thế nào?" Kiều Vũ Đình lấy lại bình tĩnh, trầm giọng.

"Kêu hai tỳ nữ của ta tới đón ta." Dung Hoa nói.

"Được." Kiều Vũ Đình gật đầu, gọi, "Đàm Sinh."

Gia đinh tên Đàm Sinh lập tức đẩy cửa đi vào, vừa thấy tình hình bên trong, hắn cả kinh chạy tới: "Thế tử." Ngay sau đó, hắn liền trợn mắt nhìn Dung Hoa, "Mau thả thế tử ta ra, nếu không ta sẽ kêu người tới."

"Trước khi ngươi gọi người tới, ta đã giải quyết xong thế tử của ngươi rồi." Dung Hoa nhìn Đàm Sinh, chủy thủ lại đâm sâu vào một phần.

Kiều Vũ Đình nhíu mày, vết máu trên xiêm y cũng loang rộng.

"Được, được, ngươi đừng nhúc nhích, đừng nhúc nhích, tuyệt đối không được làm thế tử bị thương." Đàm Sinh vội nói.

"Đi thông báo cho hai nha đầu kia, kêu họ tới đón chủ tử của mình đi." Kiều Vũ Đình phân phó.

Thấy sắc mặt tái nhợt của chủ tử, Đàm Sinh vội gật đầu rồi xoay người ra ngoài thông báo.

"Không chỉ có hai nha đầu thân thủ không tồi, trên người còn mang theo chủy thủ, ngươi thật khiến người ta càng cảm thấy tò mò." Kiều Vũ Đình khẽ cười, lại nói, "Mạo muội hỏi một câu, Ngũ cô nương lấy hai nha đầu kia từ đâu ra vậy?

Diệp gia chắc chắn không có khả năng.

Dung Hoa chỉ cười không nói.

"Hiện tại người của ta đã đi thông báo, hai nha đầu kia rất nhanh sẽ tới, ngươi có phải cũng nên rút đao ra rồi không? Hơn nữa khách khứa trong trà lâu này cũng không ít."

"Ta mà buông tay, ai biết ngươi có lập tức đưa ta đi chỗ khác không chứ?"

Kiều Vũ Đình nhíu mày: "Ngươi thật đa nghi." Một người bình tĩnh như vậy hoàn toàn không giống một đại khuê tú như muội muội hắn!

"Đa nghi còn tốt hơn bị ngươi coi là cá nằm trên thớt." Dung Hoa cười lạnh.

Kiều Vũ Đình không khỏi tức giận, nhưng biết có nói tiếp cũng vô dụng, cho nên không nói chuyện nữa.

Căn phòng trở nên an tĩnh.

Túy Đồng và Lưu Tô vừa nhận được tin liền phái người tới vương phủ bẩm báo một tiếng, sau đó lập tức chạy tới trà lâu.

"Tiểu thư." Hai người đẩy cửa vào, thấy Dung Hoa bình yên vô sự, tâm trạng lúc này mới hoàn toàn buông lỏng.

"Được rồi, bây giờ có thể buông ra chưa? Chẳng lẽ một chút cũng không tin ta sao?" Xiêm y của Kiều Vũ Đình đã thấm đỏ một mảng lớn.

"Đây là cái giá mà ngươi bắt ta hôm nay! Nhớ cho rõ, chuyện của nhà các ngươi lần sau đừng kéo ta vào!" Nói xong, Dung Hoa không chút do dự rút chủy thủ ra, đứng lên.

Đàm Sinh sợ tới mức sắc mặt trắng bệch, vội chạy tới đỡ Kiều Vũ Thần, hét to: "Người đâu!"

Cả gương mặt Kiều Vũ Đình đã tái nhợt không chút huyết sắc, hắn duỗi tay che miệng vết thương, nói: "Không được đi, ngươi đứng lại đó cho ta."

Túy Đồng và Lưu Tô cùng bảo vệ Dung Hoa ra ngoài. Lưu Tô quay đầu lạnh lùng nhìn Kiều Vũ Đình: "Kiều Thế tử, nếu ngài muốn động thủ, chúng ta sẵn sàng phụng bồi!"

Không khí trong phòng lập tức trở nên căng thẳng.

Dung Hoa trực tiếp mở cửa, chân còn chưa bước ra, gian phòng đối diện cũng đột nhiên mở cửa, hai thân ảnh quen thuộc từ trong đi ra.

Một là Lâm Luật anh tuấn tiêu sái, người còn lại là Diệp Di Nguyệt dịu dàng như nước. Lâm Luật tươi cười nhu hòa, Diệp Di Nguyệt lại e lệ ngượng ngùng! Hai người thấy Dung Hoa, lập tức cả kinh.

Sắc mặt Diệp Di Nguyệt trắng bệch, sợ hãi hỏi: "Ngũ... Ngũ tỷ tỷ, sao tỷ lại ở đây?"

Kiều Vũ Đình che miệng vết thương đi tới bên cạnh Dung Hoa, Lâm Luật vừa thấy Kiều Vũ Đình, kinh ngạc trên mặt lập tức đổi thành phẫn nộ. Hắn duỗi tay chỉ vào Dung Hoa, lại chỉ chỉ Kiều Vũ Đình, chất vấn: "Hai người ở đây làm gì?" Lại làm ra bộ dáng và miệng lưỡi bắt thê tử hồng hạnh xuất tường.

"Lâm thế tử cảm thấy hai chúng ta ở đây làm gì?" Dung Hoa nhàn nhạt nhìn Diệp Di Nguyệt, khóe môi khẽ mỉm nhìn Lâm Luật, hỏi lại.


Q1.Chương 67: Đúng là không biết xấu hổ!

Tình hình như vậy...

Một đôi phu thê, từng người cùng công tử và cô nương khác tới trà lâu, hai nhã gian còn trùng hợp nằm đối diện nhau.

Nàng bị Kiều Vũ Đình dùng thủ đoạn mang tới, còn hai người này thì sao?

Vừa rồi một người thì e lệ người ngùng, người còn lại thì mỉm cười ôn nhu.

Nào giống tình huống của nàng? Rõ ràng là tình yêu điên cuồng, tới đây hẹn hò mà!

Đúng là nực cười, Kiều Vũ Đình là con riêng của Nhan thị, nghiêm khắc mà nói nếu bản thân kêu hắn một tiếng ca ca cũng hết sức bình thường, nhưng vị cô nương đối diện lại là thứ muội của nàng.

Quả nhiên nhân sinh không có chỗ nào không cẩu huyết.

Có điều...

Diệp Di Nguyệt muốn thay nàng gả vào Lâm gia, nàng ta chắc chắn Lâm Luật sẽ cưới mình vậy sao? Lâm Luật chẳng qua là thừa dịp chơi đùa mà thôi.

Người trong lòng hắn là Dương Mộ Tuyết.

Dung Hoa nhìn Diệp Di Nguyệt, mất tâm, hay mất thân rồi?

Nếu thật sự xảy ra chuyện này, nàng ta không đáng được đồng tình, bởi vì đó là tự nàng ta làm bậy!

"Ngũ tỷ tỷ... " Diệp Di Nguyệt sợ hãi nhìn Dung Hoa, theo bản năng nhích lại gần Lâm Luật phía sau.

Lâm Luật nghiêng đầu nhìn nàng ta, sau đó đưa ánh mắt hình viên đạn nhìn Dung Hòa và Kiều Vũ Đình: "Ngươi còn mặt mũi hỏi ta hả?"

Kiều Vũ Đình lại ôn nhu cười, vui vẻ nói: "Trùng hợp thật, Lâm thế tử cũng ở đây."

Vừa rồi nghẹn tới mức tức giận còn bị đâm một đao, không ngờ vừa mở cửa lại gặp Lâm Luật. Thử hỏi có vị hôn phu nào chịu đựng được hôn thê của mình cùng nam tử khác tới trà lâu uống trà chứ? Hơn nữa còn là nửa đêm.

Nhan thị kia nhiều năm mặc kệ Dung Hoa, nhưng hắn thật muốn nhìn xe, thời điểm nữ nhi thanh bại danh liệt, bà ta còn đứng ngoài cuộc được không?

Lâm Luật và Kiều Vũ Đình là chỗ quen biết, quan hệ cũng không tệ, có điều thấy hắn đi cùng hôn thê của mình, sắc mặt Lâm Luật đặc biệt không tốt: "Kiều huynh, đây là..." Ánh mắt chất vấn nhìn Kiều Vũ Đình.

"Không có gì, chỉ là lúc ngắm đèn vô tình gặp Ngũ cô nương, cho nên mới mời nàng tới đây uống trà, bất tri bất giác kéo dài tới hiện tại." Kiều Vũ Đình cười trả lời.

Trai đơn gái chiếc, ai biết bọn họ ở trong này uống trà hay làm gì khác? Kiều Vũ Đình ái muội như vậy, không sợ thiên hạ đại loạn sao?

"Kiều Vũ Đình, huynh thật to gan, dám chạm vào hôn thê của ta!"

Tây Ninh Hầu và Thành Quốc Công đều là trọng thần trong triều, tước vị ngang nhau, cho nên Lâm Luật không cần phải sợ đối phương. Huống hồ, Lâm gia còn có Thái hậu, thực lực của Thành Quốc Công phủ đương nhiên cao hơn Tây Ninh hầu một bậc.

Kiều Vũ Đình khẽ cười, không chút khoang nhượng: "Ta và Ngũ cô nương chẳng qua là uống trà tâm sự, Lâm huynh sao phải tức giận như vậy, đừng dọa Ngũ cô nương sợ hãi!" Nói xong, hắn nghiêng đầu nhìn Dung Hoa, dịu dàng nói, "Đừng sợ, có ta ở đây, không ai dám làm gì nàng cả."

"Trai đơn gái chiếc, tình ngay lý gian, chẳng lẽ muốn ta bắt gian tại giường mới có chuyện sao? Kiều Vũ Đình, Diệp Dung Hoa, hôm nay ta sẽ giải quyết đôi cẩu nam nữ các ngươi!"

"Thế tử." Sắc mặt Đàm Sinh trắng bệch, hắn sợ Lâm Luật thật sự ra tay. Trên người thế tử đang bị thương, nếu thật sự đánh nhau, đó không phải là dậu đổ bìm leo hay sao?

Lâm Luật trừng mắt nhìn Kiều Vũ Đình, Kiều Vũ Đình cũng tươi cười không yếu thế nhìn hắn.

Hai người giương cung bạt kiếm, xém chút động thủ.

"Đây là tự ngươi tìm tới!" Lâm Luật lạnh giọng, hai tay nắm chặt thành quyền.

Đúng lúc này, Diệp Di Nguyệt khẽ rên lên: "Máu, nhiều máu quá..." Tay phải nàng ta run rẩy nâng lên chỉ vào bụng Kiều Vũ Đình.

Lâm Luật cũng theo đó mà nhìn qua bụng của hắn.

Vạt áo màu trắng nhiễm máu tươi như hoa hồng nở rộ.

"Ngũ cô nương thích chút kích thích, nên đùa giỡn quá tay." Kiều Vũ Đình khẽ cười, trong ánh mắt hàm chứa một cổ ái muội.

"Kiều Vũ Đình, câm miệng!" Dung Hoa lạnh lùng lên tiếng, "Ta không ngại cho ngươi thêm một đao, tới lúc đó vị trí sẽ là ngực của ngươi!"

Ở niên đại này, trinh tiết của nữ tử quan trọng hơn cả, tới lúc đó cho dù Kiều gia có kiện lên công đường, nàng cũng không sợ!

"Huynh nhìn xem, nàng ấy ngoài miệng không chịu buông tha, hạ thủ cũng tàn nhẫn như vậy." Kiều Vũ Đình sủng nịnh nhìn nàng, nói với Lâm Luật.

Hắn vừa dứt lời, Lưu Tô đã tung một chưởng đánh tới.

"Ngươi..." Ngoại thương công nội thương, Kiều Vũ Đình còn chưa kịp dứt lời đã hộc máu ngất đi.

"Thế tử, ngài làm sao vậy?" Đàm Sinh vội cúi người đỡ Kiều Vũ Đình, kêu người tới thì không thấy ai đáp lời, liền ngẩng đầu nhìn Lưu Tô, mắng, "Nha đầu chết tiệt, ngươi dám động thủ với thế tử nhà ta hả?"

Lưu Tô trừng mắt nhìn hắn. Nếu không phải sợ chuốc phiền toái cho tiểu thư, nàng thật sự muốn dùng một chưởng đoạt mạng của Kiều Vũ Đình, chứ không đơn giản là đả thương như hiện tại.

Đàm Sinh bị ánh mắt đầy sát khí của nàng dọa sợ, chỉ biết cúi đầu gào gọi Kiều Vũ Đình.

Lâm Luật đứng đối diện há mắt hốc mồm nhìn Kiều Vũ Đình hôn mê, sau đó mới nhìn Dung Hoa: "Ngươi..." Nghĩ cả nửa ngày hắn cũng không biết phải dùng từ gì hình dung tâm tình lúc này.

Cả người Diệp Di Nguyệt run lẩy bẩy. Chuyện Lưu Tô giật kim trâm đã tạo thành truyền kỳ trong phủ, hiện tại còn đánh Kiều Vũ Đình hôn mê, thật hung tàn!

Có để đoạt kim trâm đã là điều kỳ quái, nhưng Kiều Vũ Đình này lại là Tây Ninh Hầu thế tử đấy! Nha đầu này chẳng lẽ không muốn sống nữa sao?

Càng nghĩ, Diệp Di Nguyệt càng hoảng sợ nhìn Dung Hoa, cả người trốn phía sau Lâm Luật.

Thời điểm này trà lâu đã vắng khách, nhưng Đàm Sinh kêu quá lớn tiếng, những người ở lại đều dò đầu ra xem.

Dung Hoa đưa mắt nhìn Lâm Luật và Diệp Di Nguyệt, nói: "Tính ra Kiều thế tử cũng nên được ta gọi một tiếng ca ca, còn thế tử ngài thì sao? Cùng Lục muội muội của ta ở đây, ngay cả nha đầu gia đinh cũng không thấy, hai người rốt cuộc đang làm gì hả? Thế tử muốn truy cứu sao? Được, vậy truy cứu đi, ta đây phụng bồi!"

Nói xong, nàng liền dẫn Túy Đồng và Lưu Tô xuống lầu.

Dung Hoa đi rồi, những người kia cảm thấy không còn gì để xem nữa nên đóng cửa.

"Thế tử, ngài tỉnh dậy đi." Đàm Sinh vừa kêu vừa gọi người tới, sau đó nhìn thân ảnh Dung Hoa biến mất ở chỗ ngoặt, "Nha đầu thúi, nếu thế tử xảy ra chuyện, ngươi chắc chắn sẽ bồi theo cái mạng! Không đúng, là tất cả các ngươi đều phải chết."

Hét xong, hắn cùng những người khác đưa Kiều Vũ Đình trở về.

"Thế tử..." Thấy người đã đi, Diệp Di Nguyệt mới từ phía sau Lâm Luật đi ra, cắn môi, nhẹ giọng, "Thế tử, Ngũ tỷ tỷ..."

Cả người nàng ta run lên như hoa lê trong mưa, nhìn mà thương cảm.

"Mọi chuyện đã có ta, nàng không cần phải sợ." Đáy mắt Lâm Luật hiện lên một tia trào phúng, nhưng bề ngoài vẫn an ủi nói.

"Thế tử tử, Ngũ tỷ tỷ chắc chắn sẽ hận thiếp lắm." Diệp Di Nguyệt nức nở, duỗi tay kéo ống tay áo của Lâm Luật.

"Đừng sợ, có ta ở đây, nàng ấy không dám làm gì nàng đâu." Lâm Luật kiềm chế cảm xúc mà an ủi, duỗi tay xoa xoa bả vai nàng ta, "Không còn sớm nữa, ta đưa nàng về Thái Bạch Lâu."

"Vâng." Diệp Di Nguyệt đỏ mặt, thẹn thùng gật đầu.

Vì chuyện vừa rồi, Diệp Di Nguyệt không nói gì, chỉ cúi đầu nhìn xuống đất, dựa vào ánh trăng mà nhìn ngắm hai bóng người sánh vai cùng nhau, trái tim bất giác loạn nhịp.

Tới trước cửa Thái Bạch Lâu, Lâm Luật dừng bước, nói: "Lục cô nương, nàng lên đi, ta ở dưới này nhìn nàng vào, nếu bọn đại ca của nàng đã hồi phủ, ta sẽ tự đưa nàng trở về."

"Đa tạ thế tử." Diệp Di Nguyệt uốn gối.

"Mau đi đi." Lâm Luật nhu hòa.

Diệp Di Nguyệt gật đầu, nâng bước vào Thái Bạch Lâu.

"Lục tiểu thư, người về rồi sao?" Nha đầu đứng chờ thấy nàng trở về, vội nói, "Mọi người đều lo cho người đấy."

Vào nhã gian, Linh Đang và Linh Nhi đều bất khóc: "Tiểu thư, sao bây giờ người mới về vậy?"

Diệp Di Nguyệt gật đầu với hai người, ánh mắt đầu tiên là nhìn Dung Hoa, sau đó mới uốn gối xin lỗi đám người Diệp Cẩm Hoằng: "Là muội nhất thời ham chơi nên lạc đường, để ca ca tỷ tỷ chờ lâu, Nguyệt Nhi xin nhận lỗi với ca ca tỷ tỷ."

"Mọi người tìm muội lâu như vậy, biết về là được rồi." Diệp Di Châu sớm đã mất hết kiên nhẫn.

"Tứ tỷ tỷ, thật xin lỗi." Diệp Di Nguyệt vội uốn gối xin lỗi nàng ta.

Diệp Cẩm Hoằng lên tiếng: "Được rồi, trở về thì tốt. Khuya rồi, về thôi, tổ mẫu khẳng định đang lo lắng."

Diệp Cẩm Hoằng đã mở miệng, Diệp Di Châu cũng không còn gì đã nói, chỉ trừng mắt nhìn Diệp Di Nguyệt.

Diệp Cẩm Hoằng dặn dò hạ nhân một phen, nghiêm cấm nói ra chuyện này, sau đó mới đứng dậy dẫn mọi người hồi phủ.

Diệp Di Nguyệt cố kỵ nhìn Dung Hoa, chỉ biết dẫn theo hai nha đầu Linh Đang và Linh Nhi theo sát Diệp Di Châu.

Về phủ, quản gia lại báo, nói lão phu nhân đã nghỉ ngơi, kêu bọn họ tự trở về phòng, không cần qua thỉnh an. Vì thế, mọi người liền giải tán.

Cả Diệp phủ đều vô cùng an tĩnh, nhưng Tây Ninh Hầu phủ dường như nổ tung.

Kiều Vũ Đình bị trọng thương, còn hôn mê bất tỉnh, Đàm Sinh không dám che giấu, vừa về liền kêu người bẩm báo Tây Ninh Hầu.

Kiều Vũ Đình êm đẹp dẫn đệ đệ muội muội ra ngoài du ngoạn, Kiều Vũ Thần và Kiều Nhân sớm đã về phủ, trưởng bối Kiều gia chỉ nghĩ hắn gặp bằng hữu nên không để ý, nào ngờ lúc trở về lại là nửa sống nửa chết.

"Vũ Đình, Vũ Đình, cháu của ta..." Kiều lão phu nhân cũng bị kinh động, run rẩy được nha đầu đỡ tới.

"Mẫu thân." Tây Ninh Hầu và Nhan thị vội tới gần, một trái một phải dìu Kiều lão phu nhân.

"Vũ Đình của ta làm sao vậy?" Kiều lão phu nhân tới thẳng mép giường.

Tây Ninh Hầu vội nói: "Vũ Đình chỉ chịu chút thương tích, mẫu thân đừng sốt ruột."

"Chút thương tích? Đây là chút thương tích sao? Còn không nói thật?" Thái y đang xử lý miệng vết thương cho Kiều Vũ Đình, Kiều lão phu nhân vừa nhìn thấy máu thì đau lòng không thôi, "Nếu không phải ta tự mình tới đây, các ngươi sẽ lừa gạt bà già này đúng không?"

Câu cuối cùng, Kiều lão phu nhân nghiêm khắc nhìn Nhan thị.

Nhan thị vội cúi đầu, thành thật nói: "Là con dâu sợ quấy nhiễu tới người."

"Mẫu thân, là ý của con, người đừng trách nàng ấy." Tây Ninh Hầu ra mặt bảo vệ thế tử.

"Con chỉ biết bảo vệ nàng ta." Kiều lão phu nhân liếc nhìn nhi tử của mình.

Tây Ninh Hầu tiếp tục giải thích: "Đã trễ thế này, nhi tử sợ mẫu thân đã nghỉ ngơi nên mới không quấy rầy người, nhi tử định ngày mai sẽ nói lại chuyện này."

"Từ từ ta sẽ tính sổ với các ngươi!" Tôn tử bị thương, lại hôn mê bất tỉnh, Kiều lão phu nhân đương nhiên không có tâm tình truy cứu nhi tử và con dâu, ánh mắt khẩn trương nhìn thái y và Kiều Vũ Đình.

Tây Ninh Hầu và Nhan thị cũng không lên tiếng.

Thái y rửa sạch vết thương, sau đó đắp thuốc, băng bó một hồi mới xong.

"Thái y, tôn tử của ta sao rồi? Bị thương nghiêm trọng lắm sao?" Vừa thấy thái y dừng tay, Kiều lão phu nhân lập tức tiến lên một bước, hỏi.

Thái y trả lời: "Ngoại thương của thế tử không quá nặng, chuyện nghiêm trọng chính là nội thương, có điều lão phu nhân không cần lo lắng, thế tử chỉ cần tĩnh dưỡng hai tháng sẽ khỏi."

"Là ai dám ra tay tàn nhẫn vậy hả?" Kiều lão phu nhân mắng một câu, sau đó lại hỏi, "Thái y, khi nào nó mới tỉnh?"

"Nội thương của thế tử khá nặng, phải đợi một chút thời gian mới có thể tỉnh lại."

"Làm phiền thái y." Kiều lão phu nhân cảm tạ một câu rồi phân phó nha đầu dẫn thái y lui xuống kê đơn.

Kiều lão phu nhân ngồi xuống mép giường nhìn Kiều Vũ Đình, sau đó đứng dậy ra gian ngoài, lạnh giọng: "Dưới chân thiên tử lại có người hành hung như thế, đúng là vô pháp vô thiên!" Bà ta mắng một câu, sau đó kêu người kéo kẻ đi cùng Kiều Vũ Đình ra ngoài tối nay vào.

"Gặp qua lão phu nhân, hầu gia, phu nhân." Đàm Sinh cùng năm người khác tiến vào, quỳ dưới đất.

Kiều lão phu nhân trực tiếp mắng: "Đàm Sinh, các ngươi chiếu cố thế tử thế nào vậy hả? Để nó bị thương nặng như vậy, nửa cái mạng cũng mất! Một đám nô tài vô dụng, Kiều phủ nuôi các ngươi làm gì hả?"

"Nô tài đáng chết." Đàm Sinh dập đầu.

"Là ai đả thương thế tử?"

"Nô tài... Nô tài... Nô tài không biết, kẻ đó che mặt, đả thương thế tử xong liền chạy đi." Đàm Sinh run giọng trả lời.

Lão phu nhân thương thế tử nhất, nếu biết thế tử bị Ngũ cô nương của Diệp gia đả thương, chắc chắn sẽ không bỏ qua, hơn nữa còn hận lây phu nhân. Nhưng phu nhân là tâm can bảo bối của lão gia, nếu lão phu nhân gây khó dễ hoặc trách phạt phu nhân, hầu gia đương nhiên sẽ không dám đối nghịch, nhưng ông ấy chắc chắn sẽ chuyển đầu giáo lên người thế tử.

Huống hồ, chuyện này vốn là thế tử có lỗi trước, trói cô nương nhà người ta bắt đi. Nếu hầu gia biết được sự thật từ đầu tới cuối, chắc chắn sẽ không bỏ qua cho thế tử.

Cho nên, chi bằng hắn che giấu mọi thứ, một chữ cũng không để lộ.

Hôm nay thế tử hành sự chỉ mang theo tâm phúc, bọn họ đương nhiên không dám nhiều lời.

"Không biết?" Kiều lão phu nhân phẫn hận quét mắt nhìn đám người quỳ bên dưới, "Các ngươi rốt cuộc đang làm gì thế hả? Nhiều người như vậy cũng không bắt được một người, còn không bảo vệ được thế tử!"

"Nô tài đáng chết!"

"Một đám vô dụng, tự mình lui xuống nhận đại bản đi."

Nếu không phải tự mình chọn lựa kỹ càng cho tôn tử, một mực trung thành nghe lời, Kiều lão phu nhân thật sự nghi ngờ bọn họ là người của đứa con dâu tốt kia!

"Tạ lão phu nhân ân điển." Đàm Sinh dập đầu.

"Đúng là to gan! Con lập tức đưa bái thiếp cho kinh triệu doãn, kêu kinh triệu doãn phái người truy bắt hung thủ! Đúng là ăn gan hùm gan báo, dám đả thương thế tử của Tây Ninh Hầu phủ ta! Để ta xem hắn chạy thoát khỏi kinh thành này không!" Kiều lão phu nhân phân phó Tây Ninh Hầu.

"Vâng, nhi tử lập tức phái người đưa bái thiếp tới nha môn kinh triệu doãn." Tây Ninh Hầu gật đầu. Nhi tử không phải thư sinh tay trói gà không chặt, mấy chiêu công phu phòng thân đương nhiên biết, hơn nữa bên cạnh có mang theo thuộc hạ, là ai có thể đả thương hắn chứ?

Người lợi hại như vậy, chẳng lẽ...

Tây Ninh Hầu không khỏi đưa mắt nhìn Nhan thị.

Nhan thị đang lo lắng đứng cạnh Kiều lão phu nhân, hoàn toàn không chú ý tới ánh mắt của ông ta.

"Có điều... Mẫu thân." Tây Ninh Hầu nhíu mày, "Người này xuống tay nặng như thế, theo nhi tử thấy, vẫn là chờ Vũ Đình tỉnh dậy hỏi nó rồi quyết định, nếu cứ tùy tiện gửi thiếp tới kinh triệu phủ, tới lúc đó vạn nhất..."

Hầu môn huân quý khó tránh gặp những chuyện xấu xa, nếu có người tới trả thù, tra không được thì thôi, vạn nhất tra ra manh mối gì, Kiều gia sẽ mất hết mặt mũi!

Kiều lão phu nhân trầm tư một lát, mới nói: "Vậy chờ Vũ Đình tỉnh lại rồi tính."

"Mẫu thân, trời khuya rồi, người về nghỉ ngơi trước đi, con dâu ở lại chăm sóc thế tử." Nhan thị lên tiếng.

Kiều phu nhân liếc nhìn bà ta một cái, nói: "Bà già này không yên tâm, cho nên phải ở lại để an lòng. Hai đứa một người sáng mai phải thượng triều sớm, một người phải xử lý công việc trong phủ, nghỉ ngơi sớm đi." Tôn tử bị thương như vậy, nếu phụ nhân này có lòng xấu thì phải làm sao?

Sắc mặt Nhan thị trắng bệch, nhẹ giọng nói: "Thế tử không biết khi nào sẽ tỉnh, thân mình mẫu thân quan trọng, nếu thế tử biết không phải sẽ đau lòng sao?"

"Kêu các ngươi về thì cứ về đi." Những chuyện khác, Kiều lão phu nhân có thể mắt nhắm mắt mở mặc kệ Nhan thị, nhưng một khi liên quan tới huynh muội Kiều Vũ Đình và Kiều Nguyệt, bà ta không thể để yên.

Hốc mắt Nhan thị liền đỏ ửng.

Tây Ninh Hầu biết mẫu thân mình có khúc mắc, nên vội nói: "Cứ theo ý của mẫu thân, chúng ta về phòng trước đi."

"Ừ, về đi." Kiều lão phu nhân phất tay, đứng dậy vào trong.

Nhan thị lau khóe mắt, khôi phục dáng vẻ uy nghiêm của chủ mẫu, trong ngoài phân phó nha đầu bà tử một lượt, sau đó cùng Tây Ninh Hầu vào trong nhìn Kiều Vũ Đình một cái mới trở về chính viện.

Bởi vì bên đó đã có Kiều lão phu nhân, tâm tình Nhan thị cũng buông lỏng một chút.

"Nàng đừng để trong lòng, Đình Nhi và Nguyệt Nhi từ nhỏ đã do mẫu thân nuôi nấng, mẹ ruột lại không còn, cho nên mẫu thân mới sốt ruột như thế." Tây Ninh Hầu ôm bà, nhẹ giọng an ủi.

"Thiếp hiểu."

"Ủy khuất nàng rồi."

"Thiếp không ủy khuất, thiếp có hầu gia đau lòng và yêu thương, một chút ủy khuất thiếp cũng không thấy." Nhan thị ôn nhu đáp, ngẩng đầu nhìn Tây Ninh Hầu, vội hỏi, "Sao vậy? Có chuyện gì sao?"

Căn phòng tuy hơi tối nhưng bà vừa nhìn liền nhận ra sắc mặt ông ta có chút nghiêm trọng.

Tây Ninh Hầu cả nửa ngày cũng không lên tiếng.

"Hầu gia." Nhan thị gọi.

"Ta lo người hôm nay đả thương Vũ Đình không có ý tốt." Ngữ khí của Tây Ninh Hầu đặc biệt trầm trọng, duỗi tay xoa xoa mái tóc của bà, "Ta lo... Người tới sẽ xuống tay với nàng và Thần Nhi."

Nhan thị ngẩn ra, lẩm bẩm: "Không thể nào... Hầu gia nghĩ nhiều rồi, có khi nào thế tử tự mình trêu chọc người bên ngoài không? Tuổi tác của nó đang đúng lúc huyết khí dâng trào, có lẽ đã có mâu thuẫn với công tử nhà ai đó, cho nên họ mới phái người tới đối phó."

Tây Ninh Hầu lắc đầu: "Không, Vũ Đình sẽ không tự dưng đi gây sự với người khác, hơn nữa, nếu như theo lời nàng nói, dù sao cũng phải có nguyên nhân rõ ràng chứ? Trước nay chưa từng nghe ai nói nó có tranh chấp với bên ngoài."

Nháo tới đả thương người, xung đột chắc chắn sẽ không nhỏ, sao một chút động tĩnh cũng không nghe thấy chứ?

Nghe vậy, Nhan thị liền nói: "Có khi nào thế tử bị người ta hất nước bẩn..."

"Sẽ không." Tây Ninh Hầu khẳng định lắc đầu, "Chuyện này ta không sợ, ta chỉ lo có phải người Diệp gia vì chuyện năm đó mà nhắm vào hai người chúng ta..."

Nhan thị không khỏi căng thẳng, nhưng lập tức lắc đầu: "Không, Diệp Thế Lâm sao? Hắn không có bản lĩnh đó, hơn nữa cho dù có tính sổ sao không đi tìm người kia trước? Cho nên, hầu gia đừng lo nhiều nữa."

"Hy vọng là thế."

"Hầu gia mau ngủ đi, đừng suy nghĩ nữa." Nhan thị ôn nhu nói.

Tây Ninh Hầu "Ừ" một tiếng, duỗi tay ôm bà, hai người không lên tiếng nữa.

Sáng hôm sau Kiều Vũ Đình mới tỉnh lại, Kiều lão phu nhân khóc lóc cầm tay hắn, hỏi hắn có biết ai đã thương hay không, có muốn báo quan, để kinh triệu phủ truy nã hung thủ không.

Sắc mặt Kiều Vũ Đình tái nhợt, chỉ biết rên đau, còn cắn chết nói đó là kẻ thù của mình, tự mình sẽ đi giải quyết.

Bất kể Kiều lão phu nhân có hỏi thế nào, hắn vẫn không nói.

Không còn cách nào khác, lại thấy sắc mặt Kiều Vũ Đình không chút huyết sắc, vô cùng mệt mỏi, cho nên cũng không tiếp tục truy vấn.

......................

Diệp Cẩm Hoằng đã hạ lệnh cấm nhưng vẫn có người đem chuyện đêm Nguyên Tiêu nói ra.

Đương nhiên, người đều do Diệp lão phu nhân an bài, trong đó Tống bà tử là tâm phúc của Diệp lão phu nhân, ngay sáng hôm sau, bà ta đã đem tình hình bẩm báo tỉ mỉ với Diệp lão phu nhân.

"Cái gì? Ngươi nói tối qua Ngũ nha đầu và Lục nha đầu đi rất lâu vẫn không về? Các ngươi tìm hơn một canh giờ cũng không thấy, sau đó bọn chúng tự mình trở về?" Nghe xong, Diệp lão phu nhân lập tức ngồi thẳng, trầm giọng xác thực.

"Đúng vậy, lão phu nhân." Tống bà tử gật đầu, "Ngũ tiểu thư dẫn theo Túy Đồng và Lưu Tô, nói là có việc nên cố ý phái Túy Đồng trở về báo, có điều bên cạnh Lục tiểu thư ngay cả một nha đầu cũng không mang theo."

"Có biết đi đâu không? Ngũ nha đầu đi làm chuyện gì?" Diệp lão phu nhân nhíu mày hỏi.

"Dạ không, ba vị thiếu gia tự dẫn người ra ngoài tìm hơn một canh giờ cũng không thấy, còn Ngũ tiểu thư đi đâu làm gì, nàng ấy cũng không nói."

Diệp lão phu nhân trầm tư cả nửa ngày, sắc mặt càng thêm ngưng trọng, nhìn Tống bà tử, nói: "Ngươi ngồi xuống đi."

Tống bà tử khom người ngồi xuống.

"Lão phu nhân, lão nô đã gọi bọn họ tới." Lý ma ma đi vào, bẩm báo.

"Ừ, thuận tiện gọi Ngũ nha đầu và Lục nha đầu tới đây."

Diệp Di Nguyệt thấp thỏm không yên, vừa vào phòng liền thấy Diệp lão phu nhân khép nhẹ hai mắt. Nàng ta cẩn thận đi qua, nhẹ giọng gọi: "Tổ mẫu."

Qua một hồi lâu Diệp lão phu nhân mở mắt nhìn nàng, hỏi: "Tối qua cháu đi đâu? Một tiểu cô nương sao có thể ra đường một mình hả?"

"Tổ mẫu." Cả sống lưng đã ướt đẫm mồ hôi, Diệp Di Nguyệt lập tức quỳ xuống. Nàng không biết Diệp lão phu nhân đã biết được bao nhiêu, cũng không biết có phải Dung Hoa đã nói ra chuyện nàng ở cùng Lâm thế tử hay không. Cho nên, nàng ta chỉ gọi một tiếng tổ mẫu, không dám nhiều lời.

"Nói, cháu đi đâu? Làm gì?" Diệp lão phu nhân tức giận.

"Cháu gái, cháu gái... Cháu gái biết sai rồi."

"Biết sai? Một tiểu thư khuê các không mang theo nha đầu, thật to gan, ra ngoài một mình cháu không sợ gặp kẻ xấu hả? Nói, đi lâu như vậy, rốt cuộc là đi đâu? Làm gì?"

Diệp Di Nguyệt thở phào nhẹ nhõm: "Cháu gái không biết thất lạc nha đầu và bà tử tử khi nào, sau đó lại lạc đường nữa. Cháu gái không đi đâu cả, chỉ đi lại ngắm đèn. Cháu biết đại ca tìm rất lâu, tổ mẫu, cháu sai rồi, cháu gái không nên ham chơi như vậy."

Diệp lão phu nhân dò xét nàng ta: "Chỉ vậy thôi?" Cả một buổi tối, một cô nương mất tích trong khoảng thời gian dài, nếu truyền ra ngoài không biết sẽ thành bộ dáng gì.

"Câu nào của cháu cũng là thật, cháu không dám lừa gạt tổ mẫu." Diệp Di Nguyệt cơ hồ muốn đưa tay thề với trời.

Diệp lão phu nhân yên lặng nhìn nàng nửa ngày, mới nói: "Đứng lên đi."

"Vâng, tổ mẫu."

"Lão phu nhân, Ngũ tiểu thư tới." Diệp Di Nguyệt vừa bò dậy thì có nha đầu nhấc rèm vào bẩm báo, cả người Diệp Di Nguyệt run lên, khăn lụa nắm chặt trong tay đứng cạnh Diệp lão phu nhân.

"Kêu nó vào đi."

Nha đầu uốn gối, xoay người ra cửa mời Dung Hoa vào.

Dung Hoa vừa vào liền thấy sắc mặt Diệp Di Nguyệt như gặp kẻ thù đứng cạnh Diệp lão phu nhân, trong lòng liền hiểu mục đích bà ta gọi mình tới đây.

Diệp Cẩm Hoằng đã ra lệnh không được nhắc tới chuyện tối qua, nhưng ngoại trừ ba nha đầu của nàng, bà tử và nha đầu còn lại đều do Lý ma ma an bài, cho nên chuyện này chắc chắn không giấu được Diệp lão phu nhân.

Dung Hoa đi tới, hành lễ: "Tổ mẫu."

"Ừ, đứng lên đi." Diệp lão phu nhân phất tay, trực tiếp hỏi, "Tối qua cháu đi đâu, làm gì?"

Diệp Di Nguyệt khẩn trương nhìn nàng.

"Cũng không phải chuyện gì quan trọng, chỉ là đụng phải Tây Ninh Hầu thế tử." Dung Hoa mỉm cười trả lời.

Sắc mặt Diệp lão phu nhân lập tức trầm xuống, không vui nói: "Vì người không liên quan, cháu lại để huynh trưởng của mình đợi lâu vậy sao?"

"Hắn bị thương, cho nên mới trì hoãn một chút."

Sắc mặt Diệp Di Nguyệt càng thêm căng thẳng, thiếu chút đã phát hỏa.

"Được rồi, hai đứa đều về đi, lần sau không được như thế nữa." Diệp lão phu nhân hận Nhan thị, đương nhiên cũng hận Tây Ninh hầu, cho nên chuyện Kiều Vũ Đình bị thương bà ta đương nhiên không quan tâm.

Diệp Di Nguyệt thở phào nhẹ nhõm, cùng Dung Hoa uốn gối cáo từ: "Vâng, tổ mẫu."

Ra ngoài, tới chỗ rẽ, Diệp Di Nguyệt mới quay đầu nhìn Dung Hoa: "Ngũ tỷ tỷ, chỉ cần tỷ không để lộ nửa chữ, muội cũng sẽ giữ kín chuyện này như bưng!"

"Ta không có ý kiến, Diệp Di Nguyệt muốn nói thì cứ nói."

Diệp Di Nguyệt cầu xin: "Ngũ tỷ tỷ, muội sẽ không nói ra ngoài, tỷ cũng đừng nói có được không?"

"Phải xem tâm tình đã."

"Ngũ tỷ tỷ... Cầu xin tỷ..."

"Cầu xin ta có ích lợi gì? Lúc đó đâu phải chỉ có mình ta." Dung Hoa nhìn nàng một cái, rồi mang Túy Đồng rời đi.

Diệp Di Nguyệt trừng mắt nhìn theo bóng lưng của Dung Hoa, hai tay vò nát khăn lụa.

Chờ đi!

Thế tử không thích nàng ấy, còn khen nàng đẹp hơn, ôn nhu hơn.

Có thế tử hỗ trợ...

Nội ứng ngoại hợp, nàng chắc chắn sẽ đoạt được hôn sự này.

Nhớ tới Lâm Luật, gương mặt Diệp Di Nguyệt lại đỏ ửng.

......................

"Tiểu thư, sao có buông tha nàng ta vậy chứ? Người là tỷ tỷ của nàng ta, là đích tỷ của nàng ta đấy! Nàng ta sao có thể vô sỉ, vụng trộm với hôn phu của người vậy chứ?" Túy Đồng tức giận, bất bình nói.

"Ngươi cảm thấy Lâm Luật coi trọng nàng ta?" Dung Hoa khẽ cười.

Túy Đồng nghĩ nghĩ, đáp: "Chắc là không, tiểu thư xinh đẹp hơn nàng ta, hơn nữa nếu nô tỳ không nhìn lầm, Lâm thế tử hẳn có ý với Dương tiểu thư, có điều nói tới cùng, tiểu thư dịu dàng khả ái, khiến mọi người yêu mến hơn. Nói không chừng Lâm Luật là kẻ muốn hưởng phúc, đã thích Dương Mộ Tuyết quốc sắc thiên hương kia còn thích thê, Diệp Di Nguyệt tú lệ nhu hòa."

"Lâm Luật muốn từ hôn, Lâm phu nhân cũng không thích ta, nhưng tới hiện tại Lâm gia vẫn chưa nói gì, chứng tỏ Thành Quốc Công không đồng ý. Lâm Luật nhiều lần tìm ta nói chuyện, nhưng ta không chịu gật đầu, tuyển tú sắp tới, hắn nóng vội cho nên liền lợi dụng Diệp Di Nguyệt, để nàng ta nội ứng ngoại hợp với hắn lui mối hôn sự này." Dung Hoa mỉm cười phân tích.

Đương nhiên, hắn ta có thể cưới luôn Diệp Di Nguyệt, bởi vì ở triều đại này, tam thê tứ thiếp là chuyện hết sức bình thường. Giữ một thứ nữ cạnh mình cũng không có gì to tát.

"Thật ra tiểu thư cũng có thể mượn cơ hội này để từ hôn mà." Túy Đồng thật sự không thích Lâm Luật, chỉ thầm ước gì hôn sự này mau bị hủy, đáng tiếc chủ tử nhà mình một chút cũng không vội.

"Không gấp, hôn sự cũng sẽ lui thôi." Dung Hoa cười nói, "Hơn nữa, tòa nhà bên kia còn đang tu sửa, phải mất thêm đoạn thời gian chờ."

Tòa nhà kia đã mua năm trước, có điều bắt đầu tu sửa chỉ mới hai ngày.

Hơn nữa, từ hôn chỉ cần chờ tới lúc tuyển tú là được.

Diệp Di Nguyệt thấp thỏm mấy ngày, thấy bên ngoài không có lời đồn gì mới buông lỏng tâm trạng.

Qua tết Nguyên Tiêu, Cẩm Tú sơn trang cũng chọn ngày khởi công. Quản sự cứ hai ngày đều mang tình hình bên kia tỉ mỉ truyền tới, Dung Hoa yêu cầu sự hoàn mỹ, cho nên tuy không ra ngoài nhưng vẫn bận tối mặt tối mày.

Thời gian như thoi đưa, nhoáng cái đã tới tháng ba.

Mùa xuân năm nay đặc biệt náo nhiệt, không chỉ vì kỳ thi mùa xuân ba năm mới tổ chức một lần, mà sau đó là đợt tuyển tú nhiều năm chưa cử hành.

Đầu tháng ba, kỳ thi mùa xuân ba năm mới có một lần bắt đầu.

Trong chín ngày này, một ngày đối với Diệp lão phu nhân dài như một năm, mỗi ngày sớm muộn đều dâng ba nén hương, hy vọng ba tôn tử đều có thể đổ cao trung.

Diệp Thế Lâm cũng vô cùng sốt ruột, bọn họ đều là nhi tử, ông ta đương nhiên lo lắng.

Diệp Di Châu và Kỷ thị đang bị giam lỏng không cần phải nói.

Kết quả, chỉ có một mình Diệp Cẩm Cần đậu.

Hai người Diệp Cẩm Hoằng và Diệp Cẩm Bạc, có lẽ nguyên nhân vì Kỷ thị, trong lòng quá áp lực nên không đổ cao trung.

Thời điểm nghe tin, Diệp lão phu nhân và Diệp Thế Lâm đều ngây cả người.

Người đổ cao trung vốn nên là Diệp Cẩm Hoằng văn chương tốt nhất, sao hiện tại lại đổi thành Diệp Cẩm Cần học vấn không mấy xuất sắc chứ?

"Chúc mừng tổ mẫu, chúc mừng đại bá." Diệp Di Nguyệt là người đầu tiên có phản ứng, uốn gối chúc mừng Diệp lão phu nhân và Diệp Thế Lâm.

"Là hỉ sự, hỉ sự, thưởng! Toàn phủ tất cả mọi người đều được thưởng tiền lương một tháng!" Diệp Thế Lâm hoàn hồn, cao hứng phân phó.

Tuy xếp cuối cùng, nhưng cũng là trúng.

Diệp lão phu nhân cũng định thần lại, cười nói: "A di đà Phật, tổ tông phù hộ." Bà ta chắp tay trước ngực niệm Phật, sau đó nhìn Diệp Cẩm Hoằng và Diệp Cẩm Bạc, "Kết quả lần thi này không quan trọng, hai đứa vẫn còn trẻ."

Lần này không được thì còn lần sau.

"Xin ghi nhớ lời tổ mẫu dạy bảo." Bị Diệp Cẩm Cần đứng trên đầu, Diệp Cẩm Hoằng và Diệp Cẩm Bạc không nói rõ tư vị trong lòng.

Diệp Di Châu cảm thấy chuyện này như sét đánh giữa trời, ngây ngốc đứng một bên.

Mọi người đều không ngừng chúc mừng Diệp Cẩm Cần.

Buổi tối, cả nhà đều náo nhiệt dùng bữa ở chỗ Diệp lão phu nhân.

"Tổ mẫu, ngày mai cháu muốn đi thăm mẫu thân." Trước khi rời đi, Diệp Di Châu hỏi Diệp lão phu nhân.

Lần này Diệp lão phu nhân cũng không định gây khó xử, liền gật đầu: "Được."

Chờ huynh muội bọn họ đi rồi, Diệp Thế Lâm mới nói chuyện với Diệp lão phu nhân, thật lâu sau mới rời đi.

........................

Hôm sau, vừa thấy Diệp Di Châu vào phòng, Kỷ thị gầy tới da bọc xương, sắc mặt vàng như nến vội bắt tay nàng ta, hỏi: "Châu Nhi, đám tiện nhân kia đều nói Đại ca và Tam ca con không đậu, nhi tử của hồ ly tinh kia lại đỗ cao trung, có phải hay không?" Tối qua bà ta vô tình nghe đám bà tử bàn tán, gấp tới độ cả đêm đều không ngủ được.

"Đúng vậy, mẫu thân." Diệp Di Châu khóc lóc gật đầu.

"Không thể nào, không thể nào!" Kỷ thị buông tay Diệp Di Châu, vứt mọi thứ trên bàn xuống đất.

"Là thật."

"Mắt ông trời thật sự mù rồi!" Kỷ thị tức giận mắng một câu, sau đó lại duỗi tay nắm tay Diệp Di Châu, nói, "Châu Nhi, nương chỉ có thể trông cậy vào con, con nhất định phải nỗ lực phấn đấu, còn Đại ca và Tam ca của con chỉ đành đợi thêm ba năm vậy."

"Nương, con nhất định sẽ không làm người thất vọng."

........................

Diệp Cẩm Cần đổ cao trung khiến cả Diệp gia kinh ngạc, mà trong kỳ thi đình, Hoàng Thượng tự mình khâm điểm thám lang hoa - Đổng Trầm Chu làm cả kinh thành đều phải trố mắt, đặc biệt là đám văn nhân danh sĩ. Một thám hoa lang xuất thân từ Đổng gia, đúng là nhờ tổ tiên phù hộ!

Thi đình xong, kỳ tuyển tú cũng vào thời gian chuẩn bị.

Những ngày này Diệp phủ đặc biệt náo nhiệt, ba mươi tháng ba là sinh nhật của Diệp Di Châu, cũng chính là lễ cập lệ. Cập kê là đại sự trong đời của một cô nương, hơn nữa lại là đích trưởng nữ của Diệp phủ, Diệp lão phu nhân đương nhiên coi trọng.

Trước sinh nhật của Diệp Di Châu một ngày, buổi sáng thời điểm thỉnh an, Diệp lão phu nhân giữ Dung Hoa một mình ở lại. Bà ta cho mọi người lưu xuống, chỉ để lại Lý ma ma hầu hạ.

"Ngũ nha đầu." Diệp lão phu nhân vẫy tay, "Nào, tới ngồi cạnh tổ mẫu."

Dung Hoa lập tức tới gần.

Diệp lão phu nhân lên tiếng, ngữ khí sâu xa: "Ngũ nha đầu, cháu là cô nương của Diệp gia, thân là nữ nhi của Diệp gia thì nên vì Diệp gia suy nghĩ. Cháu từ nhỏ đã không có cha, nương lại không ở cạnh, nhớ năm đó lúc cháu trở về còn rất nhỏ, không ngờ hiện tại đã trưởng thành rồi.

Thân là nữ nhi Diệp gia, đương nhiên phải vì phồn vinh của Diệp gia mà cống hiến. Dung Hoa hiểu lời bà ta đang nói, đôi mắt liền buông xuống: "Đa tạ tổ mẫu, đại bá và đại bá mẫu đã dưỡng dục Dung Hoa."

Diệp lão phu nhân không biết nàng có nghe hiểu hay không, nhưng vẫn tiếp tục: "Phụ thân cháu vừa hiếu thuận lại vừa có tài, nếu nó còn sống, Diệp gia ta chắc chắn sẽ vô cùng rực rỡ, chỉ tiếc là..." Diệp lão phu nhân xoa xoa khóe mắt, "Hiện tại, Diệp gia chỉ trông cậy và các cháu."

"Tổ mẫu, người đừng thương tâm, ba năm sau, Đại ca và Tam ca chắc chắn sẽ đổ cao trung." Dung Hoa an ủi.

Diệp lão phu nhân im lặng một lúc, nhìn nàng cả nửa ngày mới nói: "Không chỉ là ba vị huynh trưởng của cháu, các tỷ muội cháu cũng phải vậy."

"Ý tổ mẫu là..." Dung Hoa giả bộ nghi hoặc hỏi lại bà ta.

Ngày thường khôn khéo nhưng ngày thời điểm mấu chốt lại không hiểu sao? Diệp lão phu nhân dứt khoát nói thẳng: "Tuyển tú này là một cơ hội, đại bá cháu sẽ để ba cháu vào cung..."

"Tổ mẫu, nhưng cháu đã đính hôn?" Dung Hoa kinh ngạc cắt ngang.

"Việc này cháu cứ yên tâm, Lâm gia sẽ không nói gì cả." Diệp lão phu nhân nói, "Nếu cháu được quý nhân nào nhìn trúng, đó đương nhiên sẽ tốt hơn cửa thân với Lâm gia."

"Cho nên tổ mẫu muốn cháu đi tuyển tú?" Dung Hoa cúi đầu.

Diệp lão phu nhân gật gật: "Đúng vậy, vì thế tín vật của Lâm gia, cháu tạm thời đưa ta bảo quản đi."

Đã kêu mình tham gia tuyển tú, còn muốn giữ cửa thân này với Lâm gia, thật là... Không biết xấu hổ! Trong lòng Dung Hoa cười lạnh, nhưng ngoài mặt vẫn đáp: "Khi đó còn nhỏ quá cháu cũng không biết đã để nó ở đâu, chờ cháu tìm được rồi sẽ đưa cho tổ mẫu."

"Ngoan." Diệp lão phu nhân hài lòng cười, gương mặt thêm vài phần hòa ái.

"Tổ mẫu, lát nữa cháu muốn ra ngoài một chuyến.

"Được, đi đi, nhớ trở về sớm." Diệp lão phu nhân phá lệ hiền lành, lập tức phân phó Lý ma ma đi chuẩn bị xe ngựa.

Trở về Hải Đường uyển, Dung Hoa mới dẫn Túy Đồng và Lưu Tô xuất phủ.

Lên xe ngựa, Dung Hoa nhắm hai mắt lại, nhẹ giọng phân phó: "Đi Thành Quốc Công phủ."


Q1.Chương 68: Rời đi

Vừa nghe nói tới Thành Quốc Công phủ, hai mắt Túy Đồng sáng rực, có điều nàng không nói gì mà xốc màn phân phó xa phu, sau đó mới nhìn Dung Hoa: "Tiểu thư, người..." Thanh âm mang theo vài phần chấm dứt.

"Nên chấm dứt rồi." Dung Hoa híp mắt, nhẹ giọng.

Lâm Luật và Lâm phu nhân không thích nàng, muốn từ hôn, lui không được thì chà đạp nàng, mà Diệp lão phu nhân cùng Diệp Thế Lâm lại trực tiếp bán cô nương trong phủ để đổi lấy vinh hoa phú quý cho Diệp gia.

Hiện tại làm thế nào để đẹp lòng hai bên đây?

Đương nhiên là lui thân, sau đó dọn ra ngoài!

Đây mới là mục đích của nàng!

Nàng vẫn chưa ra tay, chỉ chờ tới tuyển tú. Tuyển tú chính là một cơ hội tốt.

"Hay quá." Túy Đồng vỗ tay, cao hứng nói, "Hôn sự nên lui rồi, Lâm Luật kia một chút cũng chẳng xứng với tiểu thư."

"Thành Quốc Công thế tử, cháu trai của Thái hậu, rể hiền trong mắt bao nhiêu người!" Dung Hoa mỉm cười, hôn sự này được lui, không chỉ có Lâm phu nhân và Lâm Luật cao hứng, quý nữ trong kinh thành chắc chắn sẽ vui mừng.

Lưu Tô ngồi bên cạnh tuy không nói nhiều nhưng cũng khẽ cười.

......................

Lâm phu nhân đang ở phòng nghị sự xử lý công việc trong phủ, nghe nha đầu tới báo nói Ngũ cô nương Diệp gia cầu kiến, bà ta sửng sốt, còn tưởng bản thân nghe lầm, hỏi lại: "Ai tới?"

"Ngũ cô nương Diệp gia." Nha đầu bẩm báo lần nữa.

"Nàng ta có nói gì không?" Lâm phu nhân nhíu mày, hỏi.

"Dạ không, chỉ nói là có chuyện quan trọng muốn nói với phu nhân." Nha đầu cung kính nói, "Ngũ cô nương nói sẽ giúp người thực hiện tâm nguyện trong nhiều năm qua."

"Ăn nói không đầu không đuôi, ngươi đi nói với nàng ta, kêu nàng ta chờ một chút, ta bận rộn xong sẽ qua tìm nàng ta nói chuyện." Tâm nguyện của bà nhiều năm qua? Khẩu khí thật lớn! Lần này tới làm khách lại không gửi thiệp, đúng là không có quy củ! Lâm phu nhân xua tay nói.

"Vâng, phu nhân." Nha đầu uốn gối, xoay người ra ngoài.

"Chờ một chút." Lâm phu nhân thay đổi chủ ý, "Mời nàng ta tới phòng khách, hầu hạ đàng hoàng."

"Vâng."

Lâm phu nhân phân phó mời người tới phòng khách, nhưng bà ta vẫn tiếp tục công việc với quản sự và nhóm bà tử. Bọn họ đều là người của bà ta, sắc mặt đều không thay đổi, làm như mọi chuyện chưa từng xảy ra mà tiếp tục.

Mãi tới một canh giờ sau, công việc mới hoàn thành.

Lâm phu nhân xoa xoa thái dương, được nha đầu dìu khỏi phòng nghị sự, hỏi: "Người đâu?" Người ở đây đương nhiên là hỏi Dung Hoa.

"Còn chờ ở phòng khách." Nha đầu bẩm báo.

Đúng là một đứa trầm ổn, chờ lâu như vậy vẫn còn ngồi chờ.

Lâm phu nhân nâng bước tới phòng khách.

Nha đầu đã dâng trà, điểm tâm được mang lên cũng không ít. Dung Hoa nhàn nhã uống trà, dùng điểm tâm, một chút giận dữ, quẫn bách, sợ hãi cũng không có. Thấy Lâm phu nhân vào, nàng mới gác chén trà xuống, đứng lên: "Gặp qua phu nhân, xin thỉnh an phu nhân."

"Mau đứng lên." Lâm phu nhân tươi cười nâng tay, sau đó vào chủ vị ngồi xuống, nói, "Con cũng mau ngồi đi."

Sau đó, bà ta lại phân phó nha đầu dâng trà và điểm tâm lần nữa.

Lâm phu nhân uống ngụm trà nhuận họng, sau đó mới nhìn Dung Hoa, nói: "Ta bận rộn quá, để con đợi lâu rồi."

"Phu nhân quá lời." Dung hoa mỉm cười, "Là Dung Hoa mạo muội tới cửa, quấy rầy phu nhân."

"Nào có chứ? Con đó, nên thường xuyên tới đây chơi, tuổi tác xấp xỉ Nhược Nhi, sau này còn..." Lâm phu nhân nhìn nàng, cười ha hả, bộ dáng mẹ chồng tương lai hòa ái.

Công phu diễn kịch còn tinh vi hơn tuồng hát mà! Dung Hoa khẽ cười: "Phu nhân hậu ái." Nói xong, nàng lại nâng ly trà uống một ngụm.

"Ta đương nhiên phải thương con chứ. Đúng rồi, con nói có chuyện muốn nói với ta sao?"

"Vâng." Dung Hoa tháo túi tiền trên người xuống, từ trong lấy ra một miếng ngọc bội đặt lên bàn.

Ngọc bội màu trắng tinh khiết, xung quanh đều trơn bóng, vừa nhìn liền biết là đồ tốt.

Lâm phu nhân không khỏi căng thẳng, nhưng sắc mặt vẫn bình tĩnh nhìn Dung Hoa, phất tay ý bảo tất cả lui xuống, chỉ chừa lại vài tâm phúc bên cạnh.

"Ngũ cô nương, con đây là..." Lâm phu nhân nghi hoặc nhìn nàng, trong lòng cười lạnh.

Lấy tín vật ra... Là không muốn tham tuyển sao?

Diệp lão phu nhân đã nói bóng nói gió với bà, Diệp gia sẽ đưa Ngũ cô nương đi tham tuyển. Bà đương nhiên ước còn không được, lập tức tỏ vẻ ủng hộ quyết định của Diệp gia.

Mắt thấy tuyển tú không còn mấy ngày nữa, nha đầu này lại không lý do chạy tới đây, còn lấy tín vật ra, là nàng ta không muốn tiến cung, nên mới cầm tín vật tới đây, kêu Lâm gia cưới nàng vào cửa sao?

Cũng đúng, tuyển tú, vào cung làm nương nương, chẳng qua là một tiểu thiếp. Phàm là người thật lòng đều không muốn đưa nữ nhi vào cung. Tuy có thêm mấy vị hoàng tử cùng Chiêu Vương, nhưng dựa vào gia thế của nàng, mấy vị hoàng tử và Chiêu vương gia sẽ coi trọng sao? Chọn về làm chính phi?

Nếu coi trọng nhan sắc này, vậy cùng lắm chỉ là trắc phi hoặc thiếp thất.

Quốc Công phủ tuy không huy hoàng tráng lệ như hoàng gia, nhưng cũng là hoa đoàn cẩm thốc.

Càng quan trọng hơn là, vào Lâm phủ chính là làm chính thê.

Rốt cuộc nữ nhi do chính tay Diệp Thế Hiên dạy dỗ vẫn có ngạo khí hơn các vị trưởng bối của Diệp gia.

Nhưng nàng ta không đủ làm con dâu của bà!

"Phu nhân chắc nhận ra miếng ngọc bội này, đúng không?" Dung Hoa mỉm cười, lại đặt canh thiếp lên bàn, tiếp tục, "Dung Hoa tự biết thân phận thấp kém, không xứng với thân phận tôn quý của thế tử, phu nhân cũng không thích Dung Hoa, nếu đã thế..."

Dung Hoa dừng một chút, đẩy ngọc bội và canh thiếp tới trước mặt Lâm phu nhân, khẽ cười: "Hôm nay ta tới là để từ hôn!"

Lâm phu nhân cho rằng bản thân đã đoán được ý đồ của nàng, cho nên bình thản cầm ly trà uống, nghe vậy, thiếu chút nữa đã bị sặc.

Nha đầu bên cạnh vội tiếp lấy ly trà, vỗ lưng giúp bà ta nhuận khí.

Lâm phu nhân dùng khăn che miệng ho khan mấy tiếng, lúc này mới hoàn hồn, nhìn Dung Hoa, hỏi: "Con nói cái gì? Từ hôn?"

Bà vẫn muốn lui mối hôn sự này, nhưng nghe nha đầu này tự mình tới cửa nói thế, một chút cũng không tin. Chẳng lẽ nàng muốn lạt mềm buộc chặt sao?

"Lâm phu nhân không tin Dung Hoa ư?" Dung Hoa nhướng mày, hỏi.

"Lệnh của cha mẹ, lời người mai mối, Ngũ cô nương không đầu không đuôi cầm tín vật tới đây từ hôn? Ngươi là muốn chơi Lâm gia chúng ta hả? Hay là không coi Lâm gia ta vào mắt?" Lâm phu nhân nghiêm mặt, vẻ từ ái vừa rồi đã cởi bỏ sạch sẽ.

"Người sáng mắt không nói tiếng lóng, đây không phải tâm nguyện nhiều năm qua của phu nhân hay sao? Ta thật sự tới đây từ hôn, tín vật và canh thiếp của thế tử ta cũng cố ý mang tới, phu nhân chỉ cần trả tín vật và thiếp canh của ta cho ta, cửa thân này sẽ lập tức hủy bỏ." Dung Hoa khẽ cười, nói, "Lui thân, Lâm thế tử có thể tự tìm hoa mỹ quyến cho mình, phu nhân cũng có thể tìm được người con dâu ôn nhu đoan trang hào phóng."

"Hôn nhân đại sự không phải trò đùa, chuyện từ hôn chẳng lẽ tới phiên một cô nương nói ra hay sao?" Lâm phu nhân chỉ cảm thấy nàng không muốn tiến cung, cho nên lấy lui làm tiến, bởi vì Diệp gia nàng không có người nương tựa, cho nên chỉ đành tự mình mang tín vật và canh thiếp tới cửa!

"Ta đã ở đây, phu nhân chẳng lẽ còn không tin sao? Đồ cũng mang tới, phu nhân chỉ cần nhận lấy, sau đó trả đồ của ta cho ta, hôn sự này sẽ lui ngay lập tức." Dung Hoa nói, "Hôn nhân đại sự phải theo lệnh cha mẹ lời người mai mối, nhưng ta không cha không mẹ, không ai có thể vì ta làm chủ, cho nên hôn sự này sẽ do ta tự định đoạt."

Huống hồ, nàng không muốn lấy chồng!

Lâm phu nhân vẫn nghi ngờ.

"Lần này ta thật lòng tới từ hôn, phu nhân lại do dự là vì không thể xử lý ta sảng khoái như năm trước sao? Hay bởi vì phu nhân muốn cưới một cô nương khác trong Diệp phủ?" Dung Hoa châm biếm hỏi. Diệp gia muốn tỷ muội các nàng vào cung tuyển tú, nhưng hôn sự bên này chắc chắn sẽ không bỏ qua.

Nàng sao có thể bình an trở về? Đây vẫn là một bí mật. Bạch Lẫm kia một chữ cũng không nói, không biết nàng biết ít hay nhiều.

Lâm phu nhân đột nhiên cảm thấy bất an.

Nhưng từng lời nàng nói đều có đạo lý.

Thời điểm đánh tiếng, Diệp lão phu nhân chỉ nói sẽ đưa Ngũ cô nương vào cung, đối với hôn sự của hai nhà làm cho hàm hàm hồ hồ, bà ta cũng không nói sẽ xử lý hôn sự của Diệp gia và Lâm gia thế nào.

Diệp lão phu nhân không nói, bà cũng không để trong lòng.

Nếu đã định đưa Ngũ cô nương vào cung, chẳng lẽ tới lúc đó Diệp gia sẽ đem một cô nương khác gả vào Lâm gia sao?

Đừng mơ tưởng!

Có điều, nha đầu này... Lâm phu nhân lạnh lùng đánh giá một phen, ánh mắt bình tĩnh, sắc mặt ổn trọng, nửa điểm khác thường cũng không có.

Nhưng, chuyện từ hôn do một tiểu cô nương nói sao? Một cô nương đứng ra nói bản thân tự làm chủ thì làm chủ sao? Lâm phu nhân tuy rất muốn trực tiếp đồng ý, nhưng trong lòng vẫn có một tia do dự, chỉ nói: "Diệp gia các ngươi muốn từ hôn ta đương nhiên không ngăn cản, nhưng chuyện này không nhỏ, ngươi vẫn là trở về mời trưởng bối tới đây nói chuyện đi. Lời này ta coi như chưa từng nghe qua, Ngũ cô nương về đi."

Dung Hoa khẽ cười: "Lâm phu nhân, chỉ sợ trưởng bối của ta không được như người mong muốn. Ta đã có thể tới đây, vậy chuyện này do ta làm chủ, phu nhân chẳng lẽ không muốn thực hiện tâm nguyện bao nhiêu năm qua của mình hay sao?"

Lâm phu nhân nhất thời không biết nói thế nào.

Nàng nói đúng, cửa thân này với Diệp gia là một đường tốt, sao có thể lui?

Dung Hoa không nói chuyện, chỉ ngồi chờ bà ta quyết định.

Lâm phu nhân uống một ngụm trà, sắc mặt bình tĩnh không chút gợn sóng. Trầm mặc một lúc, bà ta mới gác ly trà xuống, duỗi tay cầm lấy ngọc bội và canh thiếp của nhi tử để trên bàn đưa cho ma ma tâm phúc, nói: "Ngươi cất hai thứ này lại, sau đó đem tín vật và canh thiếp của Ngũ tiểu thư mang tới đây."

Đừng có trách bà lợi dụng và khi dễ một tiểu cô nương, đây là tự Diệp Dung Hoa tìm tới cửa!

Tín vật, thiếp canh đã ở đây, đến lúc đó xem Diệp gia còn nói thế nào?

Đến lúc cần thiết, Lâm phủ bọn họ có thể nói năm đó tất cả chỉ là một câu nói đùa của Quốc Công gia và Diệp Thế Hiên, không có tín vật, không có thiếp canh, không gì có thể chứng minh chuyện này.

"Phu nhân anh minh." Dung Hoa mỉm cười.

"Sau này ngươi đừng hối hận, đây là tự ngươi quyết định, từ nay về sau ngươi và Luật Nhi không còn liên quan gì cả."

"Đương nhiên."

Ma ma kia đã lấy đồ trở về, đưa một chiếc gỗ tráp mạ vàng nhỏ cho Lâm phu nhân, bà ta mở ra, gật đầu: "Ừ, không sai, đưa cho Ngũ cô nương đi."

Ma ma kia cung kính đưa cho Dung Hoa. Túy Đồng nhận lấy, mở ra đưa cho nàng xem.

Miếng phỉ thúy xanh biếc, điêu khắc tinh xảo, ở giữa còn ẩn ẩn nhìn thấy một chữ "Dung". Dung Hoa lại mở canh thiếp ra nhìn, sau đó kêu Túy Đồng thu lại, đứng lên: "Nếu đã như vậy, Dung Hoa không quấy rầy phu nhân nữa."

"Ngươi tiễn Ngũ tiểu thư đi." Lâm phu nhân cũng không có ý giữ lại, lập tức phân phó nha đầu bên cạnh tiễn nàng ra ngoài.

"Nha đầu này... Ma ma, sao ta không hiểu gì cả vậy? Chẳng lẽ nó thật sự muốn tiến cung sao?" Chẳng lẽ bản thân đánh giá nàng quá cao sao?

"Nô tỳ cũng không rõ Ngũ cô nương đang nghĩ cái gì." Ma ma lắc đầu, sau đó lại cười nói, "Có điều, tâm sự nhiều năm của phu nhân cuối cùng cũng có thể buông xuống."

Lâm phu nhân đứng dậy, khẽ cười.

Đúng vậy, hôn sự cuối cùng cũng hủy bỏ, cục đá trong lòng rốt cuộc cũng buông xuống.

........................

"Chúc mừng tiểu thư." Vừa lên xe, Túy Đồng liền vui vẻ nói.

"Ừ, quả thật rất cao hứng, đi, chúng ta tới Nhất Phẩm Cư dùng cơm trưa!" Khóe miệng Dung Hoa khẽ nhếch.

Chưởng quầy Nhất Phẩm Cư biết Dung Hoa là chủ nhân, cho nên tự mình dẫn ba người nàng tới thủy đình. Thủy đình tên như ý nghĩa, là một tòa kiến trúc được xây giữa hồ, có hành lang chín khúc nối hai bên. Hiện tại là mùa xuân, ánh nắng vô cùng rực rỡ, gió nhẹ thổi qua, đẹp như tranh vẽ.

Dùng cơm xong, Dung Hoa nghỉ trưa thêm nửa canh giờ mới dẫn Túy Đồng và Lưu Tô đứng dậy, chuẩn bị hồi phủ.

"Ngũ cô nương?" Đi qua hành lang gấp khúc chín khúc, xuyên qua cửa ánh trăng, thời điểm đi ngang hoa viên, Thất hoàng tử trùng hợp đi tới.

"Tham kiến Thất hoàng tử." Dung Hoa vội hành lễ.

"Miễn lễ." Thất hoàng tử tươi cười, đưa mắt nhìn ra sau: "Ngũ cô nương một mình tới đây sao?"

"Nghe nói Nhất Phẩm Cư cảnh sắc thanh tao nhã nhặn, món ăn độc đáo, cho nên mới tới xem." Dung Hoa cười trả lời.

"Ngũ cô nương từ thủy đình tới sao?"

Tại thủy đình, xuân có thể thưởng liễu, hè có thể hóng mát, thua tới ngắm trăng, đông thưởng tuyết, bốn mùa đều có cảnh sắc riêng, có điều... Thủy đình không cho người ngoài vào, từ lúc khai trương tới giờ chỉ mở ba lần.

"Đúng vậy." Dung Hoa gật đầu, không nhiều lời đáp.

"Nghe nói phong cảnh bên kia rất đẹp, Ngũ tiểu thư có thể thưởng ngoạn ở đó, vận khí thật tốt." Ánh mắt Thất hoàng tử mang vẻ sâu xa.

Dung Hoa khẽ cười, uốn gối: "Điện hạ cứ tự nhiên, tiểu nữ xin cáo từ trước."

"Ừ." Thất hoàng tử gật đầu.

Dung Hoa liền dẫn theo Túy Đồng và Lưu Tô rời đi.

Thất hoàng tử nhìn theo bóng lưng Dung Hoa một lúc thật lâu, sau đó xoay người, đi về phía trước vài bước, mở miệng phân phó sai vặt bên cạnh: "Đi điều tra xem, Ngũ cô nương Diệp gia này có quan hệ gì với Nhất Phẩm Cư hay không."

.................

Tâm nguyện nhiều năm cũng được giải quyết, tâm tình Lâm phu nhân đặc biệt tốt, buổi chiều liền tự mình xuống bếp làm đồ ăn cho Thành Quốc Công và huynh muội Lâm Luật.

"Mẫu thân, thật sao?" Thành Quốc Công chưa trở về, Lâm phu nhân đã nói với Lâm Luật.

"Đương nhiên là thật, nha đầu kia tự mình mang tín vật và canh thiếp tới đây." Lâm phu nhân gật đầu, nghĩ lại chuyện buổi sáng, bà ta không khỏi chế nhạo một tiếng, "Cũng không biết Diệp gia giáo dưỡng thế nào, một tiểu thư khuê các lại không biết xấu hổ mà tới cửa từ hôn."

"May mà hôn sự đã lui, nếu không thật sự ủy khuất cho ca ca." Lâm Nhược nói.

"Được rồi, hiện giờ không còn gì phải lo lắng nữa, nương sẽ lựa chọn cẩn thận, nhất định sẽ tìm cho con một cô nương tốt." Lâm phu nhân ôn nhu nhìn Lâm Luật.

"Mẫu thân..."

"Ca ca có gì phải xấu hổ chứ?" Lâm Nhược nháy mắt với hắn, sau đó tươi cười ôm cánh tay của Lâm phu nhân, "Mẫu thân, cần gì phải tìm chứ? Không phải đã có sẵn rồi sao? Mộ Tuyết là thanh mai trúc mã của ca ca, dung mạo lại vô cùng xinh đẹp, tính tình nhàn nhã, chúng ta đều rất thích nàng ấy, cho nên nàng ấy chính là người thích hợp nhất."

"Không được!" Lâm phu nhân lập tức phản bác, nhìn vẻ mặt chờ đợi của Lâm Luật, bà ta liền dùng ngữ khí sâu xa nói, "Nàng ấy là con dâu Hoàng hậu nương nương nhìn trúng, hai đứa nói chuyện phải chú ý một chút, đừng có nhắc gì tới thanh mai trúc mã, nếu truyền tới tai Hoàng hậu thì sẽ không tốt."

Vị trí trữ quân dù chưa định nhưng Tứ hoàng tử là đích tử, là bảo bối trong lòng Hoàng hậu!

Đánh vào mặt Hoàng hậu như thế, ai dám?

Tuy Lâm gia là mẫu tộc của Thái hậu, nhưng đương nhiên cũng không dám.

"Mẫu thân, con..." Lâm Luật sốt ruột.

"Được rồi, đừng nhắc nữa."

Trừ phi Hoàng hậu, Hoàng Thượng hoặc Tứ hoàng tử thay đổi chủ yếu, lần này Dương Mộ Tuyết tham gia tuyển tú chắc chắn sẽ trúng.

"Sao lại tức giận như vậy?" Thành Quốc Công tươi cười đi vào, hỏi.

"Không có gì hết." Lâm phu nhân vội đứng lên.

Lâm Luật và Lâm Nhược cũng đứng dậy.

Lâm phu nhân sợ nhắc tới chủ đề này, nhi tử và nhi nữ lại nhắc tới Dương Mộ Tuyết chọc Thành Quốc Công tức giận, cho nên thời điểm ăn cơm, bà ta không nhắc tới chuyện Diệp gia từ hôn, mãi tới khi dùng cơm xong, Lâm Luật và Lâm Nhược rời đi, bà ta mới nhắc tới chuyện này.

"Cái gì?" Thành Quốc Công gác ly trà trong tay xuống, sắc mặt âm trầm nhìn Lâm phu nhân.

Nụ cười trên gương mặt Lâm phu nhân cứng lại: "Quốc Công gia..."

"Ai cho nàng từ hôn? Ai kêu nàng làm như thế? Ngày mai tự mình đi lấy tín vật và canh thiếp về đây cho ta." Thành Quốc Công tức giận.

Lâm phu nhân nuốt một ngụm nước bọt, ôn nhu nói: "Quốc Công gia, ngài nghe thiếp nói hết đi. Đây là Diệp gia tự mình lui thân, là ý của Ngũ cô nương, nàng ấy không muốn gả tới Lâm gia chúng ta."

"Một tiểu cô nương như nàng ấy thì biết cái gì? Nàng ấy không hiểu chuyện, nàng lại ồn ào hùa theo sao?"

"Quốc Công gia, đây không phải ý của chúng ta, là tự nàng tới lui thân mà." Lâm phu nhân nói, "Quốc công gia không cần phải cảm thấy có lỗi với Diệp Thế Hiên, đây là ý của nữ nhi ông ấy, đúng lúc chúng ta có thể giúp Luật Nhi tìm một người môn đăng hộ đối."

"Lời ta nói nàng không nghe thấy sao? Ngày mai tự mình tới Diệp gia giải quyết chuyện này đi!" Thành Quốc Công cả giận quát.

"Quốc Công gia, thiếp không hiểu. Ngay từ đầu thiếp muốn lui thân, ngài không cho, được, vậy thì không lui, thiếp nghĩ tới lúc cưới về từ từ dạy dỗ là được! Nhưng hiện tại là nha đầu chết tiệt kia tự mình không muốn, chính nàng ta chạy tới cửa từ hôn, chẳng lẽ chúng ta còn phải xuống nước rước nàng ta vào nhà sao?"

"Nếu ngày mai tới Diệp gia không giải quyết được chuyện này, vậy nàng tự mình cầu xin con bé, cầu nó gả cho nhi tử đi!"

"Không thể nào!" Còn đi cầu xin? Tuyệt đối không có khả năng! Lâm phu nhân nói, "Dù sao hôn sự cũng đã hủy bỏ, là tự nàng ta lên tiếng, chuyện này từ nay không liên quan tới Lâm gia nữa!"

Thấy sắc mặt Thành Quốc Công tối sầm, Lâm phu nhân cố nhẹ giọng nói: "Quốc Công gia, thiếp là vì suy nghĩ cho Lâm gia. Thái hậu nương nương dù sao cũng không phải thân mẫu của Hoàng Thượng, hiện tại Thái hậu còn, Lâm gia mới có vài phần thể diện, nhưng tương lai thì sao? Luật Nhi không có huynh đệ giúp đỡ, bên cạnh chỉ có một muội muội, nếu chúng ta tìm một mối hôn sự môn đăng hộ đối, tương lai chắc chắn sẽ giúp được nó ít nhiều."

"Nó nhất định phải cưới Ngũ cô nương." Thành Quốc Công vẫn kiên trì, trước sau không đổi ý.

"Quốc Công gia, ngài đừng niệm chút giao tình với phụ thân nàng ta nữa, là tự nha đầu đó không muốn mà!"

Thành Quốc Công nhìn bà ta, nói: "Một khi đã như vậy, ta tự mình tới Diệp phủ, nàng đưa tín vật và canh thiếp ra đây."

"Quốc Công gia, sao ngài lại nhẫn tâm với Luật Nhi như vậy? Nha đầu kia ngoại trừ khuôn mặt, những điểm khác nào xứng với Luật Nhi? Còn gia thế Diệp gia nữa, tuy là dòng dõi thư hương nhưng nhiều năm nay đã xuống dốc, nếu Diệp Thế Hiên vẫn còn, vậy thì tốt! Hiện tại, tuy huynh trưởng vừa qua Nhị phòng của nha đầu kia đỗ cao trung, nhưng tiến sĩ đỗ đậu rất nhiều, sau này còn có măng mọc, một mình Diệp Cẩm Cần hắn có thể làm được gì! Gia đình như vậy, đừng nói tới chuyện giúp đỡ Luật Nhi, có thể không trở thành gánh nặng cho nó thiếp đã A di đà Phật! Hôn sự này tính đi tính lại không có chỗ nào tốt hết, Quốc Công gia niệm giao tình với Diệp Thế Hiên năm đó, nhưng, đây là quyết định của nha đầu kia, Diệp Thế Hiên sẽ không trách ngài."

"Đi lấy đồ lại đây, ngày mai ta đi gặp Diệp Thế Lâm."

"Diệp gia muốn đưa nó vào cung, ngài đi cũng vô dụng thôi."

Ánh mắt Thành Quốc Công đột nhiên lạnh đi: "Người Diệp gia nói gì với nàng?"

"Là Ngũ cô nương hôm nay lỡ miệng nói thế." Lâm phu nhân đương nhiên không để lộ bất cứ chi tiết gì, cho nên hiện tại đem mọi trách nhiệm đẩy lên người Dung Hoa.

Thành Quốc Công liền quát: "Đi lấy tín vật và canh thiếp lại đây."

Lâm phu nhân bị dọa cho hoảng sợ, nhưng bên ngoài vẫn kiên quyết nói: "Thiếp sẽ không lấy. Hôn sự đã lui, thiếp sẽ không đồng ý chuyện đi kết thân lại, hầu gia nếu không màng sống chết của nhi tử, một mực muốn cưới nha đầu kia vào phủ, thiếp đây chết cho ngài xem!"

"Việc này này nếu không xử lý tốt, vạn nhất nàng ấy..." Sắc mặt Thành Quốc Công âm trầm, dừng một lát mới tiếp tục, "Nếu không cưới được đứa con dâu này, tới lúc đó ta sẽ để nàng đi tìm đường chết!"

Nói xong, ông vung tay áo ra ngoài.

Xử lý tốt, hôn sự của hai nhà đương nhiên vẫn tiếp tục.

Tới cửa, Thành Quốc Công dừng bước, quay đầu nói: "Ta đã nói với nàng, sau khi nàng ấy vào cửa, muốn thế nào ta sẽ không quản, nhưng nàng ấy nhất định phải qua cửa Lâm gia. Bên phía Diệp Thế Lâm ta sự tự mình đi nói chuyện, ngày mai nàng tự mình tới Diệp phủ, lấy lại tín vật và canh thiếp về đây, còn nữa... Nàng ấy là con dâu của Lâm gia, kêu bọn họ giải quyết cho tốt, miễn cho cái tội khi quân rơi xuống đầu!"

Nói xong, Thành Quốc Công xốc rèm ra ngoài.

Lâm phu nhân ngơ ngác, nửa ngày sau mới hoàn hồn, khóc lóc: "Rốt cuộc ta đã tạo nghiệp gì chứ? Nha đầu kia có gì tốt đẹp? Sao Quốc Công gia lại cố chấp cưới nàng ta làm con dâu thế? Con của ta sao mệnh lại khổ như vậy? Phu thê nhiều năm, ngài lại vì một nha đầu chết tiệt mà kêu ta đi chết hay sao?"

Ma ma tâm phúc không dám nghị luận về Quốc Công gia, chỉ nói: "Phu nhân, có phải Quốc Công gia có mục đích nào khác không?"

"Có mục đích gì chứ? Còn không phải sợ thế nhân nói Lâm gia chúng ta thất tín bội nghĩa, khi dễ một nữ tử yếu đuối đáng thương sao?" Lâm phu nhân hừ một tiếng, "Nhưng hôm nay rõ ràng là Diệp gia tới từ hôn, cùng chúng ta có liên quan gì chứ? Nếu thế nhân có muốn nói thì cũng nên nói Diệp Dung Hoa kia có mắt không tròng mới đúng!"

"Nhưng Quốc Công gia đã nói như vậy, phu nhân định ngày mai sẽ làm sao đây?" Ngày mai còn là lễ cập kê của Tứ tiểu thư Diệp gia nữa.

"Đi, đương nhiên phải đi." Lâm phu nhân tức giận, "Ngay cả lời kêu ta đi chết cũng nói ra được, dù thế nào cũng phải đi một chuyến."

.......................

Hôm sau, thời tiết đặc biệt tốt, cảnh xuân sáng lạn, vạn dặm không mây.

Trên dưới Diệp phủ đều bận rộn.

Hôm nay là lễ cập kê của Diệp Di Châu, Diệp lão phu nhân phá lệ thả Kỷ thị ra, dù sao đây cũng là lễ cập kê của nữ nhi thân sinh, Kỷ thị sao có thể không xuất hiện? Lễ cập kê là đại sự trong đời của một cô nương, người làm mẫu thân trừ phi bệnh tới hơi thở thoi thóp không xuống giường được mới không tham gia, hơn nữa Diệp Di Châu sắp phải tuyển tú, Diệp lão phu nhân cũng nể mặt đứa cháu gái này mà cho Kỷ thị vài phần thể diện.

Tán giả là Kỷ Vũ Tú, hữu ti là Diệp Di Nguyệt, khách quý chính là Thành Quốc Công phu nhân.

Bằng hữu đều tới đúng hẹn, lễ cập kê diễn ra ở Minh Nguyệt các của Diệp phủ, Kỷ thị và Diệp lão phu nhân tươi cười nói chuyện cùng mọi người.

Chờ Lâm phu nhân tới, giờ lành cũng vừa tới, lễ cập kê bắt đầu cử hành.

Lễ thành, Diệp Thế Lâm vội rời khỏi nội viện, Diệp lão phu nhân cũng quan tâm kêu người dìu Kỷ thị về phòng nghỉ ngơi. Mọi người thấy Kỷ thị ốm yếu, phấn son không át được vẻ mặt tiều tụy, cho nên không hề hoài nghi.

Ăn cơm trưa xong, Lâm phu nhân mới nói chuyện cùng Diệp lão phu nhân.

"Ta có mấy lời muốn nói với lão phu nhân, các vị mong thứ lỗi." Lâm phu nhân xin lỗi các phu nhân xung quanh.

"Phu nhân quá lời." Mọi người vội nói.

"Hôm nay cảm ơn phu nhân rất nhiều." Diệp lão phu nhân cảm tạ một câu, cười mời Kỷ phu nhân giúp đỡ tiếp đón khách khứa, sau đó đứng dậy mời Lâm phu nhân sang phòng bên cạnh.

"Ngũ cô nương cũng cùng đi đi." Lâm phu nhân nhìn Dung Hoa.

Dung Hoa sửng sốt giây lát, nhìn bà ta, gật đầu một cái: "Được."

Diệp Di Nguyệt liếc xéo Dung Hoa.

Dung Hoa không thèm để ý, chỉ lẳng lặng đi sau bọn họ.

Chờ nha đầu dâng trà cùng điểm tâm lên xong, Diệp lão phu nhân mới phất tay cho tất cả lui xuống, chỉ giữ lại mấy tâm phúc bên người hầu hạ.

Diệp lão phu nhân mời Lâm phu nhân uống trà, sau đó nghi hoặc hỏi: "Không biết phu nhân có lời gì muốn nói với lão thân vậy?" Nếu đã kêu Ngũ nha đầu cùng tới, chuyện này đương nhiên liên quan tới hôn sự của hai nhà.

Lâm phu nhân buông ly trà, dùng khăn xoa khóe miệng, nói: "Việc này à, có chút liên quan tới Ngũ cô nương. Hôm qua nàng ấy tới Quốc Công phủ."

Diệp lão phu nhân nhíu mày, đưa mắt nhìn Dung Hoa, sau đó lại nhìn Lâm phu nhân, nói: "Để phu nhân chê cười, là nha đầu này không hiểu chuyện."

Dung Hoa bình tĩnh ngồi xuống cạnh Diệp lão phu nhân, âm thầm nhìn Lâm phu nhân, suy nghĩ mục đích bà ta tới đây. Chẳng lẽ muốn đổi ý sao?

Lâm phu nhân mang vẻ mặt tự trách, xin lỗi lão phu nhân: "Cũng là ta nhất thời tức giận nên mới xúc động đồng ý thỉnh cầu của Ngũ cô nương."

"Nha đầu này... Nha đầu này có nói gì không phải thì đều do lão thân dạy dỗ không tốt, còn thỉnh phu nhân thứ lỗi."

"Ngũ cô nương cầm tín vật và canh thiếp tới từ hôn, ta thật sự... Nói tới cùng thì cũng do ta không phải, ta không nên so đo với một tiểu cô nương, càng không nên cùng nàng nói chuyện hôm sự. Hôm nay ta tới đây cũng là vì muốn nói lời xin lỗi với lão phu nhân." Nói xong, bà ta đứng dậy hành lễ một cái.

"Phu nhân không được." Diệp lão phu nhân vội đứng dậy đỡ bà ta, hỏi, "Phu nhân, ý của người là hôm qua Ngũ nha đầu tới Quốc Công phủ từ hôn?"

Hơn nữa, hôn sự đã bị hủy bỏ?

Diệp lão phu nhân chỉ nghĩ bản thân nghe nhầm, ánh mắt lẳng lặng nhìn Lâm phu nhân.

"Đều do ta." Lâm phu nhân tự trách một câu, sau đó lại nhìn Dung hoa, nói, "Hôm qua coi như là một trò đùa, cửa thân này chúng ta không lui."

"Sao lại là trò đùa?" Dung Hoa ngẩng đầu nhìn bà ta, nói "Phu nhân, sao có thể nói đây là trò đùa chứ? Hôm qua phu nhân nói thế nào? Nói ta sau này đừng hối hận, có hối hận cũng vô dụng, không ngờ chỉ mới một ngày, phu nhân lại tự thay đổi chủ ý!"

"Lúc đó cũng do ta bị con chọc tức."

"Vậy sao?" Dung Hoa cười trào phúng, nếu đã đổi ý, vậy chắc cũng mang theo tín vật và canh thiếp của Lâm Luật tới đây sao?

"Nghiệp chướng!" Diệp lão phu nhân hoàn hồn, giận dữ nhìn Dung Hoa, "Một tiểu thư khuê các lại tự mình chạy tới Quốc Công phủ từ hôn, còn ra thể thống gì? Ngươi còn nói đạo lý, còn không xin lỗi Lâm phu nhân? Quy củ lễ nghi ngươi học ở đâu vậy? Diệp gia ta dạy dỗ ngươi thế nào?"

Dung Hoa quay đầu nhìn Diệp lão phu nhân, bình tĩnh nói: "Ta không chỉ muốn hủy hôn sự này, hơn nữa, tuyển tú ta cũng sẽ không đi!"

"Ngươi... Đồ bất hiếu!" Diệp lão phu nhân giận tím mặt.

"Lễ nghi quy củ? Ta rõ ràng đã đính hôn, nhưng tổ mẫu lại muốn đưa ta vào cung tuyển tú, đây là lễ nghi quy củ gì hả?" Dung Hoa châm biếm mấy câu, sau đó quay đầu nhìn Lâm phu nhân, "Còn Lâm phu nhân bà, ban đầu thì đem bán ta cho người khác nhưng không thành, lần này lại tới đây nói chuyện, bà vốn ghét ta tới tận xương tủy, từ hôn không phải hợp ý bà sao? Cửa Lâm gia này, kêu ta vào, ta còn ngại bẩn chân đấy!"

"Phản, phản rồi!" Diệp lão phu nhân đập bàn, lớn tiếng nói, "Sao ngươi có thể nói chuyện với trưởng bối và khách quý thế hả? Hôn nhân đại sự xưa nay theo lệnh của cha mẹ lời người mai mối, một tiểu cô nương như ngươi lại chạy tới nhà người khác từ hôn, ngươi còn dám nói đạo lý? Còn không mau xin lỗi Lâm phu nhân?"

Dung Hoa ngồi thẳng người, không sợ nhìn hai người trước mặt.

"Phản, phản thật rồi, làm chuyện sai, ngươi còn không biết nhận lỗi? Hôm nay ta sẽ đánh..." Diệp lão phu nhân nhìn vẻ mặt lạnh lùng của Lưu Tô đứng sau Dung Hoa, tay cầm chặt ly trà, đem lời vừa nói sửa lại, "Nghiệt nữ này, ngươi cút cho ta, hiện tại cút khỏi Diệp gia cho ta, ta coi như chưa từng nuôi dưỡng một người như ngươi!"

Nghe vậy, Dung Hoa liền đứng lên, hành đại lễ với Diệp lão phu nhân: "Nếu đã vậy, cháu gái xin bái biệt tổ mẫu." Nói xong, nàng xoay người ra ngoài.

"Lão phu nhân, việc này... Người bớt giận, một cô nương nếu rời khỏi nhà, người kêu nàng ấy biết đi đâu?" Lâm phu nhân khuyên giải.

"Nha đầu này..." Diệp lão phu nhân quay đầu ra hiệu cho Hỉ Châu đi theo, sau đó lại nhìn Lâm phu nhân, "Để Quốc Công phu nhân cười chê rồi, nha đầu này từ nhỏ không có cha, mẫu thân lại không ở cạnh, khó trách sẽ kiêu căng... Thỉnh phu nhân đừng chấp nhặt."

Lâm phu nhân cười gật đầu: "Lão phu nhân nói đúng, Ngũ cô nương chỉ là đứa trẻ, ta sao có thể so đo với nàng?"

Hai người khách sáo một phen, sau đó Diệp lão phu nhân mới mời Lâm phu nhân đứng dậy về đại sảnh.

Căn phòng này cách đại sảnh không xa, thanh âm bên trong khó tránh lớn một chút, cho nên khách khứa cũng nghe được vài phần. Thấy Diệp lão phu nhân và Lâm phu nhân trở về, mọi người im lặng một lát, sau đó mới tiếp tục nói đùa.

Sắc mặt Diệp Di Nguyệt trắng bệch. Ngũ tỷ lui thân?

Nàng ta muốn lập tức chạy đi hỏi cho rõ ràng, nhưng khách khứa còn ở đây, nàng không dám tùy tiện, chỉ đành nâng cao tinh thần tiếp đón.

Mọi người đều là người có mắt, ngồi một lát rồi đứng dậy xin cáo từ.

Tiễn khách đi, Diệp lão phu nhân mệt mỏi muốn tới Hải Đường uyển hỏi chuyện, còn chưa đi được mấy bước thì thấy Hỉ Châu chạy về, vội nói: "Lão phu nhân, người mau đi xem đi, Ngũ tiểu thư đang thu dọn đồ rời đi đấy!"

"Nghiệp chướng này!" Diệp lão phu nhân tức giận mắng một câu, sau đó được Lý ma ma đỡ nhanh chân tới Hải Đường uyển.

Diệp Di Châu và Diệp Di Nguyệt cũng vội đi theo.

Hoa hải đường nở đầy Hải Đường Uyển, như mây tím cuối chân trời. Bên trong, Thạch ma ma, Lê Hoa, gia đình Hà Vũ, Hàm Tiếu, Hồng Đậu vội vàng mang theo tay nải ra ngoài, đám bà tử và nha đầu còn lại không biết làm, chỉ trơ mắt đứng nhìn.

Diệp lão phu nhân tức giận quát: "Còn không dừng tay cho ta!"

Thạch ma ma dừng bước, hành lễ: "Nô tỳ thỉnh an lão phu nhân."

"Các ngươi đang làm gì thế hả?" Diệp lão phu nhân giận dữ hỏi.

"Cháu gái bất hiếu, xin từ biệt tại đây." Dung Hoa dẫn Túy Đồng và Lưu Tô từ trong phòng đi ra, uốn gối hành lễ với lão phu nhân.

"Ngũ tỷ tỷ..." Diệp Di Nguyệt khẽ gọi một tiếng.

Hai mắt Diệp Di Châu như phóng ra lửa: "Ngũ muội muội, muội nháo đủ chưa?" Hôm nay là lễ cập kê của nàng, nha đầu chết tiệt kia dám nháo nhào như vậy sao?

Dung Hoa trực tiếp phớt lờ hai người, đưa mắt nhìn một đống tay nải, hỏi Thạch ma ma: "Dọn dẹp hết chưa?" Bên kia mọi thứ đều đã chuẩn bị sẵn, cho nên hiện tại chỉ cần mang theo đồ có giá trị.

"Dạ rồi." Thạch ma ma trả lời.

"Đi thôi." Dung Hoa nhẹ giọng.

Thạch ma ma cùng Hà Vũ nâng một hòm, Hàm Tiếu và Hồng Đậu nâng một hòm, mấy cái tay nải còn lại giao cho Lê Hoa, Túy Đồng và Lưu Tô phụ trách.

"Phản rồi, còn không bỏ xuống cho ta!" Diệp lão phu nhân quát, "Người đâu, ngăn chúng lại!"

Lưu Tô cầm hai tay nải trong tay, đưa mắt quét nhìn mọi người một vòng, hai chân chúng bà tử nhũn ra, không ai dám tiến lên.

Diệp lão phu nhân lại quát: "Vô dụng, còn không ngăn lại cho ta!"

Mọi người nhìn gương mặt lạnh như băng của Lưu Tô, tay chân căng thẳng tới phát run, Lưu Tô cô nương này sớm đã là truyền kỳ trong phủ, hiện tại tiến lên bọn họ còn giữ được mạng sao?

Có hai người không sợ chết tiến lên ngăn cản đều bị Lưu Tô dùng một chân đá bay xa mấy trượng, miệng phun ra máu tươi trực tiếp ngất đi.

"Ai dám đến!" Lưu Tô lên tiếng.

Chúng bà tử nha đầu đều nhanh chóng nhường đường.

Diệp lão phu nhân nhìn đám người Dung Hoa, tức giận tới hét lớn: "Đi, mau gọi gia đinh tới đây."

Một nha đầu vội vàng chạy ra ngoài.

Hải Đường uyển cách cửa sau không xa, chờ gia đinh tới, đám người Dung Hoa đã rời đi.

Diệp lão phu nhân tức giận tới đen mặt, duỗi tay đấm ngực: "Nghiệp chướng, đúng là nghiệp chướng mà!"

Lý ma ma cùng Diệp Di Châu, Diệp Di Nguyệt đưa bà ta về Tùng Hạc đường, sau đó cùng nhau khuyên nhủ một phen.

Buổi tối, lúc Diệp Thế Lâm trở về Diệp lão phu nhân vẫn chưa nguôi giận: "Con nói xem sao Diệp gia lại nuôi ra một đứa hỗn trướng như vậy!"

"Nhi tử hôm nay đã gặp Quốc Công gia." Sắc mặt Diệp Thế Lâm trầm trọng.

"Quốc Công gia nói thế nào?" Diệp lão phu nhân vội hỏi.

Diệp Thế Lâm trầm mặc một lát, mới nói: "Quốc Công gia nói, Ngũ nha đầu và Lâm thế tử đã đính hôn, chúng ta lại muốn đưa nó vào cung tuyển tú, đó là tội khi quân!"

Tội khi quân? Vừa nghe xong, Diệp lão phu nhân lập tức cấp huyết công tâm, phun ra ngụm máu.

[Hết quyển 1]


Vừa về liền lao đầu vào viết, chưa beta lại nhé, có gì sai sót mn comment bên dưới mình đọc rồi sẽ sửa. Giờ đi ngủ cái đã 😪😪

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info