ZingTruyen.Info

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì Mi

Q1.Chương 26-30

ndmot99

Q1.Chương 26: Ngươi nói xem ta có dám hay không?

"Thật trùng hợp, hôm nay ta cũng vô tình tới đây." Liễu Hành dừng bước, thanh âm vô cùng dễ nghe, biểu cảm thờ ơ trước sau như một không chút gợn sóng, tuy trong khoảng thời gian này hai người không gặp mặt, nhưng vì Lâu Ngoại Lâu nên thư từ qua lại không ít, mà gương mặt y lại như lần đầu tới đây.

Phía sau y là Lâm Hạ.

Còn một người đàn ông trung niên khoảng bốn mươi tuổi, tướng mạo bình thường, sắc mặt bình thản.

"Quả thật là trùng hợp." Dung Hoa chân thành cười, bởi vì nàng xuất phủ là một quyết định đột nhiên.

"Kim chưởng quầy, đây là Ngũ cô nương." Liễu Hành giới thiệu.

Kim chưởng quầy lập tức nhận ra thân phận của Diệp Dung Hoa, cung kính chắp tay thi lễ: "Gặp qua Ngũ cô nương."

"Kim chưởng quầy đang đưa ta đi tham quan, cùng đi chứ?" Liễu Hành đề nghị.

Dung Hoa gật đầu, liền theo chân y.

Kim chưởng quầy tỉ mỉ giới thiệu.

Đại sảnh lầu hai nhỏ hơn lầu một, bài trí vô cùng sạch sẽ chỉnh tề, phía sau là một gian phòng, từ đây nhìn ra cửa sổ có thể thấy được hoàng hôn cực đẹp.

Lầu ba tất cả đều là gian phòng riêng, bố trí vô cùng hoa lệ.

Kim chưởng quầy cung kính giới thiệu xong ba lầu, thời điểm lên lầu trên, Kim chưởng quầy dừng bước.

Dung Hoa nhìn Liễu Hành, y nhàn nhạt dẫn nàng đi lên, giải thích: "Để ngừa vạn nhất, ta phân phó bọn họ chia nơi này thành hai phòng, cô nương một gian, ta một gian."

Liễu Hành không làm chuyện dư thừa, Dung Hoa vừa nghe xong liền hiểu, hai gian này là phòng để bọn họ về sau nghỉ ngơi.

"Cô nương vào trong xem đi, nếu có gì không hài lòng thì kêu người tới sửa." Liễu Hành chỉ vào phòng nàng, sau đó mới xoay người vào phòng của y.

Dung Hoa đẩy cửa đi vào, giường nệm, bình phong đều dùng loại tốt nhất, gấm vóc màu lam nhạt phủ trên bàn, ghế thêu hoa, trên tường treo một bức Ngạo tuyết hàn mai.

...

Cổ hương cổ sắc, nhã nhuận dạt dào, trong thoải mái mang theo vài phần ôn nhu.

Dung Hoa đi tới, duỗi tay đẩy cửa sổ ra, bên dưới là cảnh người đi người tới náo nhiệt, nhìn ra xa là cây xanh nhà cửa, xa hơn nữa là các dãy núi nối tiếp nhau.

Quan sát xong, Dung Hoa tới phòng của Liễu Hành.

"Đa tạ, thật sự không tồi." Dung Hoa cảm tạ một câu, rồi nói, "Có điều ta chắc cũng không tới đây quá nhiều, kỳ thật không cần phiền phức như vậy."

Lời nàng nói là thật, hiện tại ra khỏi Diệp phủ không hề dễ dàng.

"Chỉ là lo trước, biết đâu tương lai sẽ có lúc dùng tới." Liễu Hành nhìn Dung Hoa, nhẹ giọng.

Chẳng qua là một thiếu nữ hơn mười tuổi nhưng nàng nhìn mọi thứ trong tiệm, thần thái trên gương mặt tựa như ánh mặt trời, trong mắt mang theo sự lộng lẫy chói lòa. Có lẽ đây là sự hứng khởi nhất thời.

Nhưng, y lại ẩn ẩn cảm giác, đứng trước nữ tử này, tài hoa của y chỉ đáng một góc băng tuyết.

Không biết tương lai nàng sẽ chói sáng tới như thế nào?

Liễu Hành nhìn gương mặt quốc sắc tư dung của nàng, khóe miệng khẽ cong lên, đáy mắt như hoa xuân nở rộ.

Ánh mắt Dung Hoa dừng trên người y, sau đó mới nhìn kỹ lại, Liễu Hành đã khôi phục vẻ lãnh đạm của thường ngày. Có lẽ do ngược sáng mà nàng nhìn nhầm.

Liễu Hành đi tới cửa sổ, vạt áo màu xanh tung bay trong gió, y quay đầu nhìn mặt trời bên ngoài: "Thời gian không còn sớm nữa, ta đã kêu bọn họ chuẩn bị cơm trưa, khó có dịp cô nương tới đây, chi bằng nếm thử tay nghề của sư phó được không?"

"Được." Dung Hoa gật đầu.

Liễu Hành nhìn Lâm Hạ, Lâm Hạ gật đầu ra ngoài phân phó.

Rất nhanh, Kim chưởng quầy tự mình mang đồ ăn lên lầu.

Thưởng thức từng món, Dung Hoa vô cùng hài lòng.

Dùng bữa xong, Dung Hoa cũng không nói nhiều với Liễu Hành, chỉ đứng dậy cáo từ.

Kim chưởng quầy sớm đã chuẩn bị xe ngựa tốt hơn cho Diệp Dung Hoa. Thời điểm lên xe, nàng khẽ ngẩng đầu nhìn Lâu Ngoại Lâu, đuôi lông mày cong lên vẻ tự tin.

Đây là bước sinh tồn đầu tiên của nàng ở thời đại này.

Nhìn thoáng qua xong, Dung Hoa mang Túy Đồng lên xe ngựa.

....

"Này, Lâm Luật, đó không phải Ngũ tiểu thư Diệp gia sao?" Nhã gian lầu hai đối diện Lâu Ngoại Lâu, một nam tử tuấn lãng mặc cẩm y tay cầm chén rượu dựa vào cửa sổ, thấy Diệp Dung Hoa, hắn nhíu mày, quay đầu nhìn Lâm Luật đang ngồi đối diện.

"Dương Hựu, đừng nhìn mặt mà nhắc tới người khác." Lâm Luật lạnh giọng đáp trả An Quốc Công thế tử Dương Hựu.

Dương Hựu uống một ngụm rượu: "Được, được, ta không nhắc, ta không nhắc nữa." Nói xong, hắn ta quay đầu nhìn, mà xe ngựa kia sớm đã đi xa. Dương Hựu lại dựa vào cửa sổ, nói, "Cũng đúng, xuất hiện tại con phố này, bối cảnh khẳng định không bình thường... Lâu Ngoại Lâu đối diện còn chưa khai trương, hiện tại người có thể đi vào..."

Dương Hựu lắc đầu, tiếp tục uống rượu, vừa muốn xoay người thì ánh mắt lại vô tình bắt gặp Liễu Hành ra khỏi Lâu Ngoại Lâu: "Người này hình như đã gặp qua ở đâu đó, có chút quen mặt..."

Nghĩ nghĩ nhưng lại nghĩ không ra, Dương Hựu vừa định kêu Lâm Luật lại xem, nhưng Liễu Hành phía dưới đã lên xe ngựa, cho nên đành thôi.

.....................

"Sao hả? Bổn tiểu thư mà không được vào trong hay sao?" Vừa tới gần Hải Đường uyển, Dung Hoa đã nghe giọng nói kiêu ngạo của Diệp Di Châu.

Diệp Di Châu này! Dung Hoa nhíu mày, cùng Túy Đồng vòng lại đi cửa sau vào Hải Đường uyển.

"Tứ tiểu thư, tiểu thư nói không cho bất kỳ ai vào quấy rầy." Lê Hoa và Thạch ma ma quỳ trước cửa thư phòng, ngăn cản Diệp Di Châu.

"Cút! Bất kỳ ai? Ta mà là bất kỳ ai sao? Còn nữa đây là lệnh của tổ mẫu, mặc kệ nàng ta chép được nhiều hay ít thì trung thu cũng sắp tới rồi, mẫu thân kêu nàng ta qua đón phụ thân trở về. Ta và Lục muội muội tự mình tới mời, nàng ta còn không cho ta vào cửa? Nàng ta là cái thá gì mà làm giá vậy hả?" Diệp Di Châu quát, "Người đâu, kéo hai con tiện nhân này xuống cho ta."

"Vâng, Tứ tiểu thư."

Lập tức có người tiến lên kéo Lê Hoa và Thạch ma ma đi. Bọn họ gấp tới độ sắp bật khóc.

Diệp Di Châu vừa tiến lên thì cánh cửa đẩy ra, Dung Hoa nhìn Thạch ma ma và Lê Hoa đang bị lôi đi, mắng: "Hải Đường uyển của ta khi nào tới phiên chó mèo làm bậy?" Sau đó, nàng lạnh lùng nhìn Diệp Di Châu, "Diệp Di Châu, chẳng lẽ cái tát lần trước có chưa đủ sao?"

Trong lòng đột nhiên giật mình, nhưng cơn thịnh nộ vẫn che phủ hai mắt, Diệp Di Châu không sợ, đáp trả: "Diệp Dung Hoa, hôm nay ta tới là phụng mệnh của tổ mẫu, ngươi dám động thủ ta xem?"

Dung Hoa khẽ cười để lộ lúm đồng tiền như hoa, hỏi lại: "Ngươi nói xem ta có dám hay không?"


Q1.Chương 27: Diệp gia cũng không phải chỉ có một cô nương là nàng!

Lúm đồng tiền rõ ràng xinh tươi như hoa lại khiến Diệp Di Châu lại hoảng sợ, nghĩ tới cái tát lần trước, cả gương mặt tựa hồ nóng rát lên, nhưng vẫn ương ngạnh: "Diệp Dung Hoa, ngươi... Ngươi dám? Ngươi dám thì đánh cho ta xem?"

Tuy nói là vậy nhưng nàng ta vẫn đề phòng mà lui một bước, e sợ Dung Hoa sẽ thật sự ra tay đánh mình.

"Ngũ tỷ tỷ, tỷ đừng như vậy, đừng xúc động." Diệp Di Nguyệt bên cạnh ra vẻ nôn nóng, đi lên phía trước nắm ống tay áo của Dung Hoa, giảng hòa, "Ngũ tỷ tỷ, Tứ tỷ thật sự không có ác ý, là đại bá sắp trở về, bọn đại ca hôm nay cũng vậy, tổ mẫu nói tỷ không cần chép nữ tắc nữa, kêu tỷ qua đó đón đại bá. Muội và Tứ tỷ tỷ cố tình qua đây rủ tỷ, tỷ đừng nóng giận như vậy."

Có Diệp Di Nguyệt bên cạnh, lá gan của Diệp Di Châu như lớn lên: "Hôm nay bọn ta tới đây là ý của tổ mẫu, phụ thân ta sắp trở về, ta biết ngươi còn chưa chép xong, nhưng tổ mẫu đã nói không cần ngươi chép nữa."

Dung Hoa hất tay Diệp Di Nguyệt, liếc nhìn Diệp Di Châu: "Tỷ sợ sao?"

Thấy Dung Hoa không để ý tới mình, Diệp Di Nguyệt tức giận tới cắn môi, nàng ta rũ mí mắt xuống, ngoan ngoãn trở về bên cạnh Diệp Di Châu. Khó xử giữa đôi bên, nàng ta đành nói: "Tứ tỷ tỷ, hay là chúng ta về trước đi? Ngũ tỷ tỷ... Chúng ta truyền lời cho tỷ ấy là được rồi, hơn nữa, Tứ tỷ cũng biết đấy, những gì Ngũ tỷ đã quyết định thì sẽ không dễ dàng thay đổi... Giống như lần trước..."

Tuy Diệp Di Nguyệt không nói rõ, nhưng Dung Hoa và Diệp Di Châu đều hiểu ý, lần trước mà nàng ta nhắc tới chính là chuyện Lâm Luật tới phủ.

"Hừ, ai sợ?" Diệp Di Châu liếc nhìn Dung Hoa, "Hôm nay phụ thân ta về nhà, ngươi đừng hòng làm trò ở đây!"

Diệp Di Nguyệt vội khuyên: "Ngũ tỷ tỷ, muội không có ý gì khác, chỉ là muốn khuyên tỷ cùng bọn muội tới chỗ tổ mẫu, dù sao đại bá cũng ra ngoài mấy tháng..."

"Lục muội muội, đừng nói nữa!" Diệp Di Châu kéo tay Diệp Di Nguyệt, cắt ngang lời nàng ta.

"Ta nói không đi khi nào?" Diệp Dung Hoa nhướng mày nhìn hai người đối diện.

Diệp Di Châu cả giận: "Diệp Dung Hoa, ngươi chơi bọn ta?"

"Ngũ tỷ tỷ, thật sao?" Diệp Di Nguyệt kinh hỉ mở to hai mắt.

"Tất cả đều do các ngươi tự nói." Dung Hoa xoa xoa cổ tay của mình, khẽ cười, "Hơn nữa, ta cũng chép xong rồi."

Nếu đã chép xong, vậy lệnh cấm túc sẽ được bãi bỏ, chuyện này không liên quan tới đại bá có về hay không! Hơn nữa trong trí nhớ của nàng, đại bá Diệp Thế Lâm là trưởng bối uy nghiêm, tuy nhiên có hơi mơ hồ.

"Hừ!" Diệp Di Châu tuy tức giận nhưng không dám manh động như lần trước, chỉ nói, "Lục muội, chúng ta đi."

"Ngũ tỷ tỷ, vậy bọn muội đi trước." Diệp Di Nguyệt không quên quay đầu nói một tiếng.

Hai người cứ thế vội vàng rời khỏi Hải Đường uyển.

"Ma ma, Lê Hoa, hai người không sao chứ?" Dung Hoa nhìn Lê Hoa và Thạch ma ma, hỏi.

"Lão nô và Lê Hoa đều không sao, cũng may tiểu thư về kịp lúc." Thạch ma ma lắc đầu.

Lê Hoa còn sợ hãi trong lòng: "Có điều Tứ tiểu thư..."

"Không sao." Diệp Di Châu tuy kiêu ngạo nhưng hôm nay Diệp Thế Lâm trở về, nàng ta cũng không có gan nháo ra chuyện gì! Dung Hoa cười nói: "Túy Đồng, ngươi vào chuẩn bị đi, lát nữa cùng ta đi qua đó. Ma ma và Lê Hoa, hai người giúp ta thay y phục."

Xong xuôi mọi chuyện, Dung Hoa mang Túy Đồng tới sân viện của Diệp lão phu nhân. Lúc này tỷ muội Diệp Di Châu và Diệp Di Nguyệt đang đùa vui với lão phu nhân.

Dung Hoa đi vào, hành lễ: "Tổ mẫu."

Diệp lão phu nhân thu lại ý cười: "Đứng lên đi."

"Tổ mẫu, đây là hai mươi bản nữ tắc cháu gái đã chép." Dung Hoa ra hiệu cho Túy Đồng, kêu nàng trình đồ trong tay lên.

"Diệu Châu." Diệp lão phu nhân phất tay, ngay cả xem cũng không thèm mà chỉ kêu nha đầu Diệu Châu cầm xuống.

Dung Hoa cũng không để ý, dù sao đó cũng là hai người Túy Đồng và Lê Hoa chép.

"Đứa nhỏ này, sao lại bướng bỉnh như vậy?" Diệp lão phu nhân nói với nàng một câu, sau đó đưa mắt nhìn tỷ muội Diệp Di Châu và Diệp Di Nguyệt, kêu nàng ngồi xuống bên cạnh, "Mấy đứa là tỷ muội, về sau phải thân thiết hơn, đừng tức giận trong lòng, có chuyện gì cứ nói ra là được."

"Vâng, tổ mẫu." Ba người cùng đáp.

Hàn huyên thêm mấy câu, ba huynh đệ Diệp Cẩm Hoằng cùng trở về, Diệp lão phu nhân nói cười càng không khép miệng, quan tâm hỏi han cuộc sống của ba người ở thư viện.

Mặt trời ngã về Tây, một nha đầu cao hứng chạy vào bẩm báo: "Lão phu nhân, lão gia đã về, ngài ấy nói trở về thay y phục trước rồi sẽ tới đây."

Diệp lão phu nhân tươi cười, nhìn Lý ma ma: "Ngươi đi xem phòng bếp đã chuẩn bị tới đâu rồi? Nhớ làm các món vịt nhiều một chút, lão đại rất thích những thứ này."

Nhất thời, trong phòng ngoài phòng đều ngập tràn không khí vui vẻ.

..................

Không bao lâu, lại có nha đầu vào bẩm báo: "Lão phu nhân, lão gia và phu nhân tới."

"Mau dẫn người vào."

Kỷ thị cầm tay Diệp Thế Lâm đi tới, vào phòng, Diệp Thế Lâm hất áo quỳ xuống: "Mẫu thân."

"Mau đứng lên." Diệp lão phu nhân dịu dàng quan sát Diệp Thế Lâm, "Ra ngoài lâu như vậy, con gầy đi nhiều rồi."

"Để mẫu thân lo lắng, nhi tử mọi thứ đều tốt." Diệp Thế Lâm đứng lên, trả lời.

Dung Hoa cùng đám vãn bối chào hỏi ông ta.

"Được rồi." Diệp Thế Lâm đáp một tiếng.

Dung Hoa cẩn thận quan sát ông ta, tuổi tác khoảng ba mươi, dáng người cao lớn, anh tuấn nho nhã, ngay cằm có một chòm râu, nét mặt mang theo một chút mệt mỏi.

Dung Hoa chỉ nhìn thoáng qua rồi thu hồi tầm mắt.

Diệp lão phu nhân hỏi han cuộc sống hằng ngày của ông ta, sau đó liền sai người dọn cơm.

Nam nữ một bàn, Diệp gia là danh môn vọng tộc, cho nên khi ăn không hề nói chuyện.

Diệp Thế Lâm vừa trở về, ăn xong Diệp lão phu nhân cũng không giữ bọn họ ở lại.

...............

Trở về chính viện, Kỷ thị tự mình hầu hạ Diệp Thế Lâm. Chờ nha đầu bưng trà lên, bà ta cho toàn bộ lui xuống, rồi ngồi kể chuyện trong nhà của mấy tháng nay, sau đó lại nhắc tới việc Lâm Luật tự mình đưa quà tới cửa, liền lo lắng hỏi: "Thiếp đã thảo luận với mẫu thân, ý của mẫu thân là cứ đáp lễ bình thường, nhưng nhiều năm như vậy..."

Diệp Thế Lâm nghĩ nghĩ: "Hẳn là ý của Quốc Công gia, mấy ngày nữa ta sẽ tự mình tới thăm Quốc Công phủ."

Kỷ thị gật đầu, sau đó lại nhíu mi: "Ngũ nha đầu dù sao cũng là con dâu tương lai của Lâm gia, nhưng tính tình của nó... A, thiếp thật sự lo lắng cho nó."

Diệp Thế Lâm bưng ly trà, suy nghĩ thật lâu: "Mối hôn sự này với Quốc Công phủ không thể để ra sai lầm, còn về phần... Ngũ gia đầu không hiểu chuyện, nhưng Diệp gia cũng không phải chỉ có một cô nương là nó!"

Ánh mắt Kỷ thị lập tức sáng lên: "Ý của lão gia là..."


Q1.Chương 28: Lập mưu

Hôn sự với Lâm gia cần phải xem lại.

Diệp Dung Hoa không phải cô nương Diệp gia duy nhất, nhưng Lâm gia là gì? Diệp Di Nguyệt là con vợ lẽ, Lâm gia khẳng định sẽ không đồng ý, cho nên ngoại trừ Diệp Dung Hoa, người còn lại chỉ là nữ nhi của mình.

Mấy năm nay Kỷ thị luôn tìm cho nữ nhi một mối hôn sự tốt, bà ta đương nhiên không muốn Châu Nhi bị đứa cháu còn lại ngồi trên đầu, cho nên ngàn chọn vạn tuyển đều muốn tìm một cửa tốt hơn nha đầu Diệp Dung Hoa chết tiệt kia.

Nghe Diệp Thế Lâm nói vậy, Kỷ thị không khỏi có tâm tư riêng.

Tìm không được nhà tốt, nếu nữ nhi của mình có thể gả tới Lâm gia, trở thành Thành Quốc Công thế tử phu nhân, đương nhiên không có gì tốt bằng.

Nhưng...

Kỷ thị áp chế kích động trong lòng, khó xử nói: "Nhưng lão gia, mối hôn sự này là do Nhị thúc và Quốc Công gia định cho Dung nha đầu và Thế tử, thiếp thật lo cho Dung nha đầu, tính tình con bé quá tùy hứng, lỡ sau này thật sự đổi người, nó có để yên không? Quốc Công phủ sẽ đồng ysa sao?"

Nhi nữ kết thân trước nay không phải trò đùa.

Một khi xử lý không tốt, từ thông gia sẽ biến thành kẻ thù.

Bà ta đương nhiên hi vọng người gả tới Lâm gia là nữ nhi của mình, nhưng cho dù nữ nhi có tốt hơn Diệp Dung Hoa, bên phía Thành Quốc Công phủ sẽ đồng ý sao?

"Diệp gia có thể kết thân với Lâm gia là vì giao tình trước kia của Nhị đệ và Quốc Công gia, nhưng hiện tại Nhị đệ đã mất nhiều năm, Nhan thị kia cũng sớm không còn là người của Diệp gia, Ngũ nha đầu tuy do chúng ta nuôi nấng nhưng rốt cuộc vẫn là không có phụ mẫu giáo dưỡng..." Ngữ khí của Diệp Thế Lâm lộ rõ vẻ không vui.

Thân là huynh trưởng, từ nhỏ đã phải sống dưới hào quang của đệ đệ, Diệp Thế Lâm đối với đệ đệ Diệp Thế Hiên kia không có cảm tình, chỉ có ghen ghét.

May là hắn ta chết sớm, bằng không chính ông cả đời phải chịu thua kém!

Kỷ thị đương nhiên không nhìn ra vẻ mặt mất cao hứng của ông ta, chỉ duỗi tay rót trà.

Diệp Thế Lâm tiếp tục: "Mấy năm nay, Lâm gia cũng không thân thiện, có lẽ bản thân cũng không hài lòng với hôn sự này, nhưng cửa thân là do Quốc Công gia và Nhị đệ định ra, Lâm gia không từ hôn là vì không muốn mang danh thất tín bội nghĩa."

"Vâng, lão gia nói rất có lý." Kỷ thị tán đồng, "Cũng khó trách. Sau khi Nhị thúc đi, tình cảm giữa Lâm gia và Diệp gia đã phai nhạt, lần này Thế tử tự mình mang lễ Trung thu tới là muốn thực hiện ước định, hai là vì lời đồn gần đây trong kinh thành... Cưới vợ phải cưới hiền thê, chính thê của Thế tử tương lai sẽ là Quốc Công phu nhân, mà Ngũ nha đầu hiện tại..."

Kỷ thị ngẩng đầu nhìn Diệp Thế Lâm: "Có thể do Nhị thúc đi sớm, đệ muội lại... Có lẽ tuổi con bé con nhỏ đã bị song thân bỏ rơi, cho nên tính tình mới cố chấp, mẫn cảm, có gì không hài lòng liền phát cáu. Mẫu thân và thiếp tốn không ít tâm tư dạy dỗ nó chính là hy vọng thay đổi được tính tình ngang bướng này, mong rằng tương lai gả tới Quốc Công phủ có thể thấu tình đạt lý, đoan trang hào phóng, hành sự ổn trọng, đáng tiếc..." Kỷ thị vừa nói vừa dùng khăn xoa xoa khóe mắt: "Trước đó không lâu, nó còn không nói lời nào mà tát Châu Nhi..."

"Con bé động thủ đánh Châu Nhi?" Diệp Thế Lâm không khỏi tức giận, nữ nhi của mình, ngay cả một ngón tay ông cũng không động tới.

"Châu Nhi đáng thương, thiếp chỉ đành để nó chịu ủy khuất." Kỷ thị nức nở, thấy Diệp Thế Lâm xúc động liền vội khuyên can, "Cũng chỉ là tỷ muội đấu võ mồm thôi, lão gia không cần lo lắng, mẫu thân đã phạt chúng nó rồi, sự tình về sau không được nhắc tới."

Diệp Thế Lâm trầm tư, gật đầu: "Nha đầu kia thật thiếu kiên nhẫn! Lâm gia là hào môn nhiều quy củ, ngươi cũng nhiều, hôn sự này tuy do Quốc Công phủ và Nhị đệ đề ra, nhưng chính thê của Thế tử tương lai sẽ chủ trì Quốc Công phủ, là nữ chủ nhân của phủ Quốc Công, vì phủ Quốc Công coi giữ cơ nghiệp gia đình. Nếu Nhị đệ đã có thể định cho Ngũ nha đầu, vậy ta đương nhiên cũng phải vì đích nữ đại phòng Diệp gia... Có điều, tín vật đính hôn năm đó nằm trong tay Ngũ nha đầu..."

Diệp Thế Hiên đã không còn trên nhân thế, chuyện năm đó không phải đều dựa vào một câu của Quốc Công gia sao?

Vấn đề chính là tín vật đính hôn trước đó!

Kỷ thị lập tức hiểu được ý của Diệp Thế Lâm, trong lòng vui mừng như nở hoa, nhưng nét mặt vẫn giữ được bình tĩnh, khẽ gật đầu: "Thiếp hiểu rồi."

"Tương lai có cơ hội, nàng thử mở lời với Quốc Công phu nhân đi." Diệp Thế Lâm nghĩ nghĩ, nói, "Chuyện này không thể gạt mẫu thân, còn nữa, bên phía Ngũ nha đầu phải nhọc nàng lao tâm, cẩn thận tìm cho nó một cửa hôn sự khác đi."

"Vâng, bên phía mẫu thân thiếp sẽ cẩn thận bẩm báo, còn về hôn sự của Ngũ nha đầu, lão gia yên tâm, thiếp sẽ cố gắng hết sức, tuyệt đối không để nó chịu bất cứ ủy khuất nào." Kỷ thị nhận lệnh, sau đó lại cười nịnh nọt, "Vẫn là lão gia lợi hại, ngài vừa lên tiếng thì mọi việc đều được cởi bỏ nút thắt, mấy ngày nay thiếp sầu đến tóc bạc không ít."

"Để ta nhìn xem..." Diệp Thế Lâm cúi người, đưa tay nâng cằm Kỷ thị.

"Lão gia..." Mặt Kỷ thị đỏ ửng.

................

Dung Hoa đương nhiên không biết mưu tính của phu phụ Diệp Thế Lâm và Kỷ thị, có điều nàng cũng nhanh chóng tìm ra manh mối, bởi vì Kỷ thị đột nhiên quan tâm nàng một cách lạ thường.

"Ma ma, bà đi hỏi thăm xem, đại bá mẫu sao lại bỗng dưng thân thiện với ta vậy?" Dung Hoa nhíu mày, phân phó Thạch ma ma.

Không có chuyện thì không ân cần, không ăn cắp thì cũng là cướp, Kỷ thị tươi cười quan tâm chắc chắn là có mục đích, mà nàng cũng không phải đứa bé mười bốn tuổi đơn thuần.

"Vâng, tiểu thư yên tâm." Thạch ma ma đáp.

Không khí náo nhiệt của ngày trung thu cũng qua.

Lâu Ngoại Lâu khai trương đã tạo tiếng vang khắp kinh thành.

Mà Diệp phủ vì chuyện thi cử của huynh đệ Diệp Cẩm Cần và Diệp Cẩm Bạc mà không khí có vài phần khẩn trương.

Hôm nay, Dung Hoa đang ở trong phòng viết vẽ thì Thạch ma ma vội vàng đi vào, tức giận nói: "Tiểu thư, bọn họ thật sự quá đáng."

Dung Hoa bình tĩnh gác bút xuống, ngẩng đầu nhìn Thạch ma ma: "Ma ma, làm sao vậy?"

"Tiểu thư đáng thương sao lại mệnh khổ như vậy?" Thạch ma ma liền bật khóc, oán giận mắng, "Tiểu thư không phải kêu lão nô tra động tĩnh của phu nhân hay sao? Thật không ngờ bọn họ lại lập mưu cướp đoạt hôn sự của người! Thật vô sỉ!"

Lập mưu cướp hôn sự của nàng? Lập mưu với Lâm Luật?

Dung Hoa nhíu mày.


Q1.Chương 29: Xúi giục

Cái gì là danh môn vọng tộc, dòng dõi thư hương chứ?

Chẳng qua là đám người áo mũ chỉnh tề bại hoại mà thôi!

Dung Hoa cười lạnh.

Lòng Thạch ma ma nóng như lửa đốt: "Phải nghĩ cách, không thể để bọn họ tính kế, đó là hôn sự lão gia tự mình định đoạt cho người."

Lão gia không còn, mẫu thân tái giá, tiểu thư đã đủ đáng thương rồi, vậy mà đại phòng lại tính kế tới hôn sự của tiểu thư! Đây là người một nhà mà! Nàng là cháu gái của bọn họ mà! Thạch ma ma phẫn nộ không thôi!

Dung Hoa bình tĩnh nhìn vẻ mặt oán giận của Thạch ma ma: "Ma ma, tạm thời đừng gấp, tin tức này có chính xác hay không?"

"Hoàn toàn chính xác!" Thạch ma ma xác định, "Lão nô tìm hiểu, phát hiện người trong viện bọn họ hỏi thăm chuyện của tiểu thư, đặc biệt là tín vật đính hôn năm đó. Lão nô thật không ngờ bọn họ... Lại vô sỉ như vậy..."

Đoạt hôn sự của tiểu thư, người gả đi đương nhiên là Tứ tiểu thư, thật không biết xấu hổ! Bọn họ khi dễ tiểu thư không nơi nương tựa sao?

Thạch ma ma nức nở: "Tiểu thư, người đi cầu xin lão phu nhân làm chủ đi."

Trong phủ này, ngoại trừ lão phu nhân, ai có thể đứng ra chống lưng cho tiểu thư chứ?

Dung Hoa lắc đầu: "Nếu so sánh với ta, chỉ sợ tổ mẫu hi vọng Tứ tỷ tỷ gả qua đó hơn. Tương lai Diệp gia trông cậy vào đám người đại ca, mà Tứ tỷ tỷ lại là muội muội ruột thịt của ba người bọn họ."

Dung Hoa đương nhiên biết, nếu Diệp Thế Lâm và Kỷ thị đã dám tính kế như vậy, khẳng định đã nói với Diệp lão phu nhân một tiếng.

Phụ thân chỉ có hai nữ nhi là nàng và Diệp Di Nguyệt, nhưng Diệp Di Nguyệt lại là nha đầu từ bụng di nương nhảy ra, nhị phòng bọn họ... Từ lúc phụ thân rời đi, nó đã sớm điêu tàn.

So sánh với tương lai của Diệp gia, đây chẳng qua chỉ là hi sinh hôn nhân của nàng.

"Vậy phải làm sao đây? Tiểu thư phải làm sao bây giờ?" Thạch ma ma càng khóc càng lớn, "Tiểu thư, người không thể để bọn họ sỉ nhục như vậy?"

Thạch ma ma vội lau nước mắt: "Chúng ta đi tìm cữu lão gia, đi tìm phu nhân, bọn họ chắc chắn sẽ làm chủ cho người."

Dung Hoa nhẹ giọng: "Chuyện này ta tự hiểu trong lòng, ma ma, bà yên tâm, nếu đồ đã là của ta, không ai có thể đoạt đi được!"

Hôn sự với Lâm Luật sớm muộn cũng phải lui, nàng trước nay đều không định gả tới Lâm gia, bị bán một lần còn chưa đủ, hiện tại nếu còn muốn nhảy vào hố lửa thì đầu nàng thật sự bị hỏng rồi!

Kỷ thị muốn tính kế lên mối hôn sự này... Không biết Lâm gia có thái độ thế nào, Lâm Luật và vị Lâm phu nhân kia khẳng định không mong nàng vào cửa, nhưng Thành Quốc Công thì sao?

Thạch ma ma nôn nóng, thấy vẻ mặt Dung Hoa bình tĩnh liền muốn lên tiếng khuyên bảo thì ngoài cửa đột nhiên truyền tới tiếng nha đầu bẩm báo, nói Lan di nương tới. Thạch ma ma đành phải nuốt lời định nói xuống.

Lan di nương? Bà ta tới đây làm gì? Dung Hoa nghĩ nghĩ rồi ra khỏi phòng.

"Tiện thiếp gặp qua Ngũ tiểu thư." Lan di nương mặt váy ngoài màu lam nhạt, váy trắng như tuyết, tóc đen búi đơn giản, trên đầu có đeo một cây trâm, dáng vẻ mộc mạc khiến bà ta càng thêm đẹp động lòng người.

"Di nương mau đứng lên." Dung Hoa đưa tay kêu bà ta đứng dậy, sau đó ngồi vào chủ vị, "Di nương, mời ngồi."

"Tạ Ngũ tiểu thư." Lan di nương mỉm cười, cung kính ngồi xuống.

Đợi nha hoàn rót trà xong, Dung Hoa cầm lên uống một ngụm, sau đó nhìn Lan di nương, đi vào vấn đề trực tiếp: "Sao hôm nay di nương lại rảnh rỗi tới nơi này vậy."

Lan di nương cầm ly trà, muốn nói lại thôi, ánh mắt đảo qua hạ nhân trong phòng.

"Các ngươi lui xuống đi." Dung Hoa chỉ chừa lại một mình Thạch ma ma bên cạnh

"Ngũ tiểu thư." Lan di nương vừa lên tiếng, hai mắt liền đẫm lệ, "Hôm nay tiện thiếp tới là có chuyện riêng muốn nói với tiểu thư..."

"Di nương cứ nói." Dung Hoa nhíu mi.

Lan di nương đảo mắt nhìn Thạch ma ma, thấp giọng: "Ngũ tiểu thư, tiện thiếp nghe nói đại phu nhân muốn Tứ tiểu thư thay người gả tới Quốc Công phủ..."

Thạch ma ma lập tức cắt ngang: "Lan di nương, lời này không được nói bậy!"

"Ma ma, cứ để di nương nói hết." Dung Hoa giơ tay ý bảo Thạch ma ma im lặng, "Nếu di nương đã nói như vậy, khẳng định không phải tin đồn vô căn cứ."

Lan di nương từ là nha đầu bên cạnh Diệp lão phu nhân, nhân lực bà ta đương nhiên có.

"Chuyện này tiện thiếp nghe một tỷ muội nói." Lan di nương gật đầu, "Đại phu nhân đã nói với lão phu nhân."

Quả nhiên Diệp lão phu nhân cũng tán đồng việc Diệp Di Châu gả tới Quốc Công phủ, Dung Hoa cũng không mấy kinh ngạc, chỉ có Thạch ma ma đứng sau sắc mặt trắng bệch.

"Tiện thiếp thấp cổ bé họng, chỉ là tiểu thư là cô nương con vợ cả của Diệp gia, tuy lão gia đã đi nhiều năm, nhưng bọn họ cũng không thể chà đạp người như vậy, hơn nữa cửa hôn sự này là do lão gia tự mình định ra, tuy lão gia không còn nhưng nhị phòng chúng ta không thể để bên đại phu nhân và đại lão gia khinh thường." Lan di nương vừa khóc vừa lộ vẻ tức giận.

"Cho nên..." Dung Hoa nhướng mày.

"Đây là di nguyện của lão gia, Ngũ tiểu thư không thể mặc cho bọn họ tính kế. Ngũ tiểu thư hãy đi cầu xin lão phu nhân làm chủ đi, tiện thiếp thấp cổ bé họng không giúp được gì, mà dưới gối lão gia chỉ có mình người và Lục tiểu thư..." Lan di nương bi thiết, "Người dù sao cũng là cốt nhục của lão gia, người đi cầu xin lão phu nhân, lão phu nhân nhất định sẽ nể mặt lão gia mà làm chủ cho người."

"Diệp gia là gia đình thi thư đạt lễ, nào có chuyện hoang đường như vậy?" Dung Hoa lạnh giọng.

Câu nào của Lan di nương đều vì suy nghĩ cho nàng, kêu nàng cầu xin lão phu nhân làm chủ chẳng qua là xúi giục mình náo loạn chỗ lão phu nhân mà thôi.

Tới lúc đó, Diệp lão phu nhân khẳng định càng ghét bỏ nàng, vậy theo di nguyện của phụ thân... Để Diệp Di Nguyệt gả qua kia sao?

Lâm Luật mặt người dạ thú kia thế mà được nhiều người tranh giành như vậy.

Lan di nương ngây ra, vội nói: "Ngũ tiểu thư, từng lời tiện thiếp nói đều là thật."

"Cho dù lời di nương là sự thật, nhưng lệnh của phụ mẫu, lời của mai mối, chuyện hôn sự há đến phiên ta lên tiếng? Hơn nữa người hiện tại làm chủ cho ta chính là tổ mẫu, đại bá và bá mẫu." Dung Hoa dừng một lát, giận giữ nói, "Đại bá mẫu cho dù có suy nghĩ kia, ta thà để Lục muội muội gả đi cũng không mong Tứ tỷ hưởng lợi."

"Ngũ tiểu thư, hôn sự này do lão gia định cho người, sao có thể tới phiên Lục tiểu thư chứ?" Lan di nương kinh hoảng.

Dung Hoa rũ mí mắt xuống: "Người về đi, ta muốn yên tĩnh một chút."

Lan di nương vội đứng dậy cáo từ.

"Tiểu thư..." Thạch ma ma lo lắng gọi.

"Ma ma, ta không sao." Dung Hoa ngẩng đầu, khóe miệng mang theo ý cười nhàn nhạt không chút ưu thương. Lúc này Thạch ma ma mới yên tâm, có điều nghĩ tới hôn sự của nàng, bà lại thở dài một tiếng.

Dung Hoa đứng dậy chuẩn bị về phòng nghỉ ngơi, vừa đi được hai bước thì Kỷ thị đã phái người tới nói Nhan gia truyền lời nói ngày mai đón Dung Hoa tới Nhan gia.


Q1.Chương 30: Động thủ?

"Ngũ tiểu thư, cữu phu nhân nói sẽ đón tiểu thư qua Nhan gia nói mấy ngày, phu nhân nói quà tặng đã chuẩn bị thỏa đáng, người chỉ cần thu dọn một chút là được." Hương Lăng cung kính nói.

"Thay ta cảm tạ bá mẫu." Dung Hoa kêu Lê Hoa đưa nàng ta ra ngoài.

Được Nhan gia đón qua chơi, Dung Hoa không có chút cảm giác gì. Nhiều năm không quan tâm, hiện tại đột nhiên trở nên thân thiết, bọn họ còn không phải vì lợi ích hay sao? Cái hôm Hứa thị tới cửa, nàng đã biết.

"Tiểu thư, cuối cùng cũng có người chống lưng cho người rồi." Thạch ma ma tươi cười."

Dung Hoa nhìn bà, nhắc nhở: "Ma ma, mấy năm nay Quốc Công phủ cũng không chiếu cố ta, cho dù một câu hỏi thăm cũng chưa từng có."

Hốc mắt Thạch ma ma lại bắt đầu ươn ướt, đôi môi run rẩy muốn nói gì đó nhưng lại không thể bật thành tiếng.

Dung Hoa cũng không muốn tiếp tục chủ đề này, chỉ phân phó: "Ma ma, bà dẫn người thu dọn đồ đi, ngày mai chúng ta tới nhà cữu cữu."

"Vâng, lão nô đi ngay." Thạch ma ma, gật đầu, giơ tay xoa khóe mắt rồi dẫn người lui xuống.

Dung Hoa đứng dậy mang theo Túy Đồng tới thư phòng.

"Tiểu thư, người muốn từ hôn?" Tuy là câu hỏi nhưng ngữ khí vô cùng chắc chắn. "Túy Đồng biết Lâm Luật không phải người tốt, hắn không xứng với ngươi."

Dung Hoa khẽ cười: "Cháu trai của Thái hậu, Thế tử của Thành Quốc công phủ, khó trách bá mẫu và Lan di nương đều coi hắn như khối thịt béo bỡ, không biết tới cuối cùng Tứ tỷ tỷ và Lục muội muội ai có thể dành được đây?"

Chỉ mong Lan di nương đừng cô phụ kỳ vọng của nàng, tốt nhất là cùng Kỷ thị làm Diệp gia này trời long đất lở thì tốt.

"Tiểu thư, bọn họ tính kế hôn sự của người, người còn đùa giỡn được." Liên tưởng Lâm thế tử phong độ cùng khối thịt béo bở, Túy Đồng bật cười một tiếng.

Dung Hoa lại bày vẻ suy nghĩ nghiêm túc, gật đầu: "Rất hợp."

Túy Đồng cười khanh khách một lúc mới ngừng, sau đó mới mài mực cho Dung Hoa.

...................

Sáng sớm hôm sau, Nhan gia đưa xe ngựa tới đón Diệp Dung Hoa.

"Cố gắng hiếu thuận với cữu cữu cữu mẫu, phải biết nghe lời, hai ngày nữa ta sẽ phái người qua đón cháu." Diệp lão phu nhân từ ái dặn dò.

"Vâng, tổ mẫu." Dung Hoa gật đầu đồng ý rồi uốn gối cáo từ Diệp lão phu nhân và Kỷ thị.

Lần này tới Nhan gia, nàng chỉ mang theo Lê Hoa và Túy Đồng, còn Thạch ma ma tự mình ở lại trông coi Hải Đường uyển.

Khoảng cách từ Diệp phủ tới Nhan phủ không xa, xe ngựa đi khoảng nửa canh giờ thì dừng lại.

Xuống xe, bọn họ lại đổi sang nhuyễn kiệu đi thêm một lát.

"Mời biểu cô nương." Một ma ma mặc áo xanh tới đón Dung Hoa vào chính viện.

Vừa vào cửa, Nhan Chi Mẫn đang nói chuyện với Hứa thị lập tức đứng dậy, đi tới nắm tay Dung Hoa: "Biểu tỷ, tỷ cuối cùng cũng tới rồi."

Hai nhi tử ngồi cạnh Hứa thị cũng đứng dậy.

Dung Hoa nhìn nàng cười cười, sau đó hướng Hứa thị hành lễ: "Cữu mẫu."

"Mau đứng lên." Hứa thị khẽ cười, "Lại đây ngồi với mợ nào, trên đường có vất vả không?"

Dung Hoa trả lời: "Xe ngựa rất êm, không vất vả."

"Vậy thì tốt, cữu cữu con đã tới nha môn, buổi tối mới về, đây là đại biểu ca, nhị biểu ca và biểu muội Mẫn Chi của con." Hứa thị giới thiệu.

Bọn họ lập tức hành lễ với nhau.

"Ngày nào muội cũng mong biểu tỷ tới đây chơi." Nhan Mẫn Chi tươi cười.

Dung Hoa nhìn thoáng qua huynh muội bọn họ. Hai huynh đệ Nhan Thụy Chi, Nhan Tường Chi đều do Hứa thị sinh ra, bọn họ đều phong thần tuấn lãng, dáng vẻ đường đường. Còn Nhan Mẫn Chi, nàng ấy tuy chỉ mới mười ba tuổi nhưng hoa dung nguyệt mạo, khuynh quốc khuynh thành.

"Mẫu thân, khó có dịp biểu muội tới đây, con và đại ca sẽ cố gắng chiếu cố muội ấy." Nhan Tường Chi cười nói.

"Điều đó là đương nhiên, hai người các con phải chăm sóc biểu muội của mình, không được để con bé chịu chút ủy khuất." Hứa thị giả bộ nghiêm túc.

Nhan Thụy Chi và Nhan Tường Chi vội vàng đồng ý.

Hàn huyên một hồi, hai huynh đệ đứng dậy ra ngoài, Hứa thị cũng kéo tay Dung Hoa đứng dậy, nói: "Phòng của con khá gần với Mẫn Chi, tỷ muội hai đứa có thể thường xuyên trò chuyện."

"Đa tạ cữu mẫu."

Rất nhanh Hứa thị đã đưa nàng tới nơi, sân viện tuy không lớn nhưng trang trí khá tinh tế, bên trong còn trồng quế, mùi hương ngào ngạt tràn ngập không khí.

Hứa thị dặn dò: "Cứ coi đây là nhà của mình, có gì thiếu hay dùng không quen thì nói với ta, đừng khách khí."

"Vâng." Dung Hoa đáp.

Hứa thị kêu Nhan Mẫn Chi ở lại với nàng, dặn dò thêm mấy câu rồi rời đi.

Buổi tối Dung Hoa mới gặp cữu cữu Nhan Hằng, ông ta tuy đã năm mươi nhưng khuôn mặt vẫn tuấn nhã ôn hòa.

"Đã quen chưa?" Nhiều năm không gặp đứa cháu này, Nhan Hằng cảm thấy có chút mới lạ.

"Dạ rồi." Dung Hoa gật đầu.

"Vậy thì ở đây lâu một chút."

Dung Hoa ngoan ngoãn đáp lời.

Gần mười năm không quan tâm, cho nên Nhan Hằng cũng không nhiều lời.

...............

Hứa thị vô cùng quan tâm săn sóc Dung Hoa, nhưng nàng không hề cảm động, bởi vì nàng biết bà ta đang có mục đích phía sau.

Thoáng cái đã ba ngày trôi qua, Diệp gia phái người tới đón Dung Hoa về nhà, là thân cận của Diệp lão phu nhân Lý ma ma tự mình tới.

Hứa thị quyến luyến, tự mình đưa nàng ra cửa.

Dung Hoa vừa đi, Hứa thị như bỏ được chiếc mặt nạ, sống eo có thể đứng thẳng.

Trưởng tử quá thành thật, con thứ lại chơi bời lêu lổng, nữ nhi tuy xinh đẹp nhưng cuối cùng vẫn là con vợ lẽ, nếu không vì Nhan gia muốn thân cận Quốc Công phủ, bà sao có thể cúi đầu lấy lòng một tiểu nha đầu cơ chứ?

................

Trở về Diệp phủ, Dung Hoa đi thỉnh an Diệp lão phu nhân và Kỷ thị trước, sau đó mới mang Túy Đồng và Lê Hoa về Hải Đường uyển.

Vừa tới cửa, Diệp Di Nguyệt đã khóc lóc chạy tới, quỳ gối trước mặt Dung Hoa: "Ngũ tỷ tỷ, cầu xin tỷ cứu Lan di nương."

Cái này... Lan di nương động thủ rồi sao? Dung Hoa nhướng mày nhìn Diệp Di Nguyệt đang quỳ bên dưới, sau đó lại nhìn Thạch ma ma từ bên trong đi ra nghênh đón.

Bà thấp giọng: "Lan di nương bị lão phu nhân đánh rồi nhốt lại."

Thật đáng tiếc, Lan di nương lại không nháo Diệp phủ tới gà bay chó chạy!

Dung Hoa có chút thất vọng, đành nói: "Vào trong trước đi."

Nói xong, nàng vào qua người Diệp Di Nguyệt vào trong, nàng ta cũng vội lau nước mắt đứng dậy, để nha đầu dìu mình vào Hải Đường Uyển.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info