ZingTruyen.Info

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì Mi

Q1.Chương 21-25

ndmot99

Q1.Chương 21: Hồ nháo

Diệp Di Châu kêu trời khóc đất, cùng Phương Chi Phương Diệp rời khỏi Hải Đường uyển.

Thạch ma ma quay đầu nhìn Dung Hoa, lo lắng hỏi: "Tiểu thư, cứ để Tứ tiểu thư đi như vậy, thật sự không có chuyện gì chứ?"

"Không sao." Dung Hoa cười cười, xoay người phân phó Thạch ma ma và Lê Hoa, "Các ngươi dẫn người thu dọn đồ đạc đi."

"Thu dọn đồ đạc?" Thạch ma ma và Lê Hoa đều tỏ vẻ mơ hồ.

"Ừ, người đã tới cửa, còn bị mắng là không còn mặt mũi, chẳng lẽ ta còn không rời đi." Khóe miệng Dung Hoa cong lên lộ ra nụ cười nhàn nhạt.

"Tiểu thư, người không thể xúc động." Thạch ma ma vội khuyên: "Hơn nữa tiểu thư định đi đâu? Lão phu nhân và phu nhân nhất định sẽ không đồng ý..."

Hốc mắt Thạch ma ma đỏ ửng.

Tiểu thư thật đáng thương, hiện tại nàng có thể đi đâu?

Đi tới Nhan gia sao?

Đừng nói Nhan gia có đồng ý hay không, lão phu nhân, đại lão gia và phu nhân tuyệt đối không đồng ý.

Hơn nữa đối với thanh danh của tiểu thư cũng không tốt.

"Tiểu thư đừng xúc động như vậy, sang năm tiểu thư tới tuổi cập kê rồi, tương lai sẽ tốt hơn thôi." Thạch ma ma tiếp tục khuyên.

Cập kê, vậy có thể thành thân, gả tới Lâm gia, tiểu thư được cưới hỏi đàng hoàng trở thành thế tử phu nhân, chỉ cần giữ được trái tim thế tử, có ngài ấy bảo vệ, tới lúc đó đại phu nhân và đại lão gia vàng vì Quốc Công phủ mà coi trọng tiểu thư.

"Ma ma, bà cũng biết lời đồn bên ngoài đã nói tới gì rồi, nói Quốc Công phu nhân..." Lê Hoa lẩm bẩm.

"Im miệng, lời này ngươi còn nói được sao?" Thạch ma ma đưa mắt nhìn xung quanh xem có người lạ hay không, lạnh giọng hét lên một tiếng.

Mấy năm gần đây Lâm gia không mấy quan tâm tiểu thư, làm như chưa từng có mối hôn sự này.

"Ma ma, đi thôi." Dung Hoa kiên trì. Nếu đã làm ra vẻ thì phải làm tới cùng.

"Được, lão nô đưa bọn họ đi thu dọn." Thạch ma ma thấy nàng như vậy, chỉ đành mang Lê Hoa cùng những người còn lại vào trong, thu dọn đồ đạc.

..................

Diệp Di Châu vừa chạy vừa khóc, vốn định tới Tễ Huy viện cáo trạng, nhưng được nửa đường thì dừng bước, nghĩ lúc này mẫu thân chắc đang thỉnh an tổ mẫu, nên nàng ta xoay người chạy tới viện của Diệp lão phu nhân.

"Tiểu thư, người chậm một chút, coi chừng ngã." Phương Chi và Phương Diệp vừa đi theo vừa khuyên nhủ.

Diệp lão phu nhân và Kỷ thị đang ngồi trong phòng trò chuyện, đột nhiên nghe tiếng khóc lóc của Diệp Di Châu từ bên ngoài truyền tới: "Tổ mẫu, con sắp bị người ta đánh chết rồi."

"Sao vậy? Mau đi xem xem." Diệp lão phu nhân vội phân phó Lý ma ma.

Lý ma ma vừa đi mấy bước đã thấy Diệp Di Châu vào phòng nhào lên người Diệp lão phu nhân, nức nở: "Tổ mẫu, người phải làm chủ cho cháu."

Gương mặt trắng nõn in dấu bàn tay nhìn tới rợn người.

"Châu Nhi..." Kỷ thị cả kinh đứng dậy, đi tới nhìn gương mặt của Diệp Di Châu, cả giận nói: "Là ai? Ai dám ra tay tàn nhẫn vậy?"

Diệp lão phu nhân cũng trầm giọng hỏi: "Là ai đánh cháu?"

"Tổ mẫu, mẫu thân." Diệp Di Châu khóc tới không nói rõ thành tiếng.

Nhìn nữ nhi khóc thương tâm như vậy, Kỷ thị nắm chặt hai tay, quay đầu hỏi Lý ma ma: "Lý ma ma, ở đây có thuốc giảm sưng không?"

Lý ma ma gật đầu, phân phó Diêu Châu bên cạnh đi lấy thuốc.

Kỷ thị tự mình cẩn thận bôi thuốc cho nàng ta.

Diệp lão phu nhân nhìn hai người Phương Chi và Phương Diệp: "Nói đi, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Là ai đánh Tứ tiểu thư?"

"Lão phu nhân, là... Là Ngũ tiểu thư." Phương Chi và Phương Diệp quỳ xuống đất, đồng loạt trả lời."

"Nó dám ra tay đánh trưởng tỷ mình sao?" Diệp lão phu nhân tức giận quát, "Đi, kêu nha đầu kia tới đây cho ta!"

Lý ma ma vội nhận lệnh, phân phó nha đầu tới Hải Đường uyển.

Diệp Di Châu nức nở: "Tổ mẫu, vừa rồi cháu tới Hải Đường uyển muốn tìm muội ấy tâm sự, thuận tiện hỏi muội ấy một chuyện, không ngờ lỡ nói sai lời, Ngũ muội liền động thủ đánh cháu.

"Cháu đi hỏi nó chuyện gì?" Diệp lão phu nhân hỏi.

Diệp Di Châu nhìn Kỷ thị, sau đó mới trả lời: "Có người nói muội ấy hãm hại Phương Tuyết và Phương Lan. Tổ mẫu, Phương Tuyết và Phương Lan từ nhỏ đã hầu hạ cháu gái, bọn họ lại đột nhiên... Trong lòng cháu vô cùng khó chịu, cho nên mới đi tìm Ngũ muội hỏi một câu, nha đầu cháu rốt cuộc đã đắc tội muội ấy chỗ nào... Tổ mẫu, trong lòng cháu gái vô cùng khó chịu."

Kỷ thị chau mày, lý do bà xử lý hai nha đầu kia chỉ có bà, Trần ma ma, Diệp Dung Hoa và Túy Đồng biết, bà tin nữ nhi mình không hỏi thăm được gì. Không ngờ Châu Nhi chưa tìm hiểu căn nguyên đã chạy tới Hải Đường uyển chất vấn.

"Nha đầu của con mắc bệnh hiểm nghèo, cho nên ta tiễn bọn họ đi, chuyện này không liên quan tới Ngũ muội con." Kỷ thị dịu dàng nói, "Còn đau không? Ta mời đại phu tới xem được không?"

"Không liên quan thì không liên quan, muội ấy động thủ làm gì?" Diệp Di Châu ủy khuất khóc lóc, sau đó nhìn Diệp lão phu nhân, "Tổ mẫu, người phải làm chủ cho cháu."

"Tổ mẫu sẽ làm cháu, cháu đứng lên trước đi." Diệp lão phu nhân nói, rồi phân phó nha đầu đi múc nước cho nàng ta rửa mặt.

................

Dung Hoa vào phòng, uốn gối: "Tổ mẫu, bá mẫu."

"Quỳ xuống cho ta." Diệp lão phu nhân nhìn Dung Hoa, trầm giọng.

Dung Hoa ngẩng đầu, bình tĩnh nhìn bà ta: "Tổ mẫu, Dung Hoa đã làm gì sai sao? Sao người lại tức giận như vậy?

"Làm gì sai? Ngươi còn mặt mũi hỏi mình làm sai gì sao?" Diệp lão phu nhân chỉ tay vào mặt Dung Hoa, nghiêm khắc, "Quỳ xuống cho ta, thân là muội muội lại bất kính với trưởng tỷ, ngươi còn dám hỏi mình sai ở đâu hả?"

Dung Hoa nhìn vẻ mặt đắc ý của Diệp Di Châu, khẽ cười: "Là Tứ tỷ động thủ trước, chẳng lẽ cháu phải đứng yên để tỷ ấy đánh sao?"

"Ngươi ngậm máu phun người!" Diệp Di Châu lập tức phản bác.

"Muội có ngậm máu phun người hay không trong lòng Tứ tỷ hiểu rõ." Dung Hoa liếc xéo nàng ta, sau đó mới nhìn Diệp lão phu nhân, hỏi, "Tỗ mẫu, Tứ tỷ tỷ nói đồ cháu ăn, đồ cháu mặc, nơi cháu ở đều là của nhà tỷ ấy. Dung Hoa muốn hỏi tổ mẫu, đại bá mẫu một câu, năm đó bạc của phụ thân và mẫu thân để lại dùng làm của hồi môn cho con chẳng lẽ không đủ nuôi sống con sao?"

Dung Hoa dừng một lát, mới tiếp tục: "Dung Hoa đã cho người thu dọn đồ đạc, hôm nay lập tức rời đi.

Diệp Di Châu trừng mắt nhìn Diệp Dung Hoa, nha đầu chết tiệt này!

"Dung nha đầu, con có ý gì?" Kỷ thị vội hỏi.

Dung Hoa không trả lời, chỉ nói: "Đại bá mẫu, đa tạ người đã chăm sóc con nhiều năm nay. Những gì con dùng của gia đình người, cho dù là từng đường kim mũi chỉ con cũng sẽ trả lại."

Diệp lão phu nhân tức giận tới xanh mặt: "Hồ nháo!"


Q1.Chương 22: Trừng phạt

Diệp lão phu nhân vứt chuỗi Phật châu xuống đất, giận dữ quát: "Ngươi có biết mình đang nói gì không? Rời đi? Đi đâu?"

Diệp Di Châu hoảng sợ, vội vàng thu lại tiếng khóc.

Sắc mặt Dung Hoa vẫn không thay đổi: "Ở nơi này để người khác chỉ vào mặt cháu, nói cháu không bằng một đứa nha đầu sao? Để người khác nói cháu ăn không uống không của nhà đại bá đại bá mẫu sao?"

Diệp phu nhân nghe nàng nói càng thêm tức giận: "Đây là nhà ngươi, ngươi rời đi, đi đâu? Ngươi là một đại cô nương, không ở nhà thì đi đâu hả?"

"Cho dù có chết ở đầu đường xó chợ, cháu cũng không muốn ở đây bị người ta chỉ vào mặt mũi mắng." Dung Hoa kiên trì.

"Mẫu thân, người bớt giận, đứa nhỏ này chỉ là giận dỗi nên mới nói thế thôi." Kỷ thị gả tới Diệp gia đã hai mươi năm, với tính tình của Diệp lão phu nhân bà ta biết vô cùng rõ. Kỷ thị vội khuyên, "Con bé là cháu gái ruột thịt, là nữ nhi của Nhị thúc, đây là nhà của nó, nó có thể đi đâu? Mẫu thân, người uống ly trà để bớt giận đi."

Kỷ thị vừa nói vừa rót một ly trà đưa cho Diệp lão phu nhân, sau đó quay đầu nói chuyện với Diệp Dung Hoa: "Dung Nhi, có phải Tứ tỷ của con nhất thời lanh mồm lanh miệng làm con buồn bực hay không? Bá mẫu sẽ giáo huấn nó, kêu nó nhận lỗi với con." Nói xong, bà ta quay đầu nhìn Diệp Di Châu, nghiêm khắc, "Châu Nhi, con là tỷ tỷ, con xem bản thân làm Ngũ muội tức giận thành gì rồi kìa? Còn không mau nhận lỗi?"

Diệp Di Châu bị Diệp lão phu nhân làm cho hoảng sợ, lúc này nghe Kỷ thị nói mới hoàn hồn, nàng ta cắn môi nhìn Diệp lão phu nhân, gọi một tiếng: "Tổ mẫu." Hai mắt sưng đỏ, nước mắt cứ thế chảy xuống, hơn nữa dấu tay hồng hồng in trên gương mặt càng khiến nàng trông thêm ủy khuất.

Cho cầu thang để leo xuống nhưng nữ nhi của mình lại không thuận theo, Kỷ thị quát: "Châu Nhi, mau xin lỗi Dung Nhi!"

"Con..." Diệp Di Châu định phản bác, nhưng nhìn ánh mắt nghiêm khắc của Kỷ thị nàng ta chỉ đành nuốt lời định nói về, có điều xin lỗi thì không, nàng ta chỉ trừng mắt nhìn Diệp Dung Hoa, rồi quay đầu.

"Dung Nhi à, tính tình Tứ tỷ con hấp ta hấp tấp, nếu con bé có nói gì thì con cũng đừng để trong lòng, lát nữa trở về ta sẽ giáo huấn nó. Con cũng là nữ nhi của Diệp gia ta, đây là nhà của con, sao có thể nói là ăn không uống không chứ?" Kỷ thị dịu dàng nói. "Con đừng tức giận, ngoan, mau xin lỗi tổ mẫu đi, nói con từ nay không bao giờ làm vậy nữa." Kỷ thị đưa tay định nắm tay Dung Hoa.

Dung Hoa lui một bước tránh đi: "Bá mẫu, sau này con sẽ thường xuyên về thăm tổ mẫu, đại bá và người."

Nhìn bộ dáng không biết hối lỗi của Dung Hoa, Diệp lão phu nhân càng thêm tức giận, nếp nhăn trên mặt khắc xuống càng sâu, bà ta lạnh giọng: "Mặc kệ Tứ tỷ ngươi có nói cái gì, ngươi thân là muội muội cũng không được động thủ, động thủ cũng có thể bỏ qua, nhưng hiện tại lại dám làm càn, nói cái gì là dọn đồ rời đi hả? Ngươi mau cúi đầu nhận lỗi với Tứ tỷ ngươi đi!"

Hai tỷ muội cãi vả là chuyện nhỏ, Diệp lão phu nhân sẽ không quá nghiêm khắc, nhưng Dung Hoa lại nói muốn dọn đồ bỏ đi, điểm này khiến bà không thể nguôi giận.

Dung Hoa vẫn đứng thẳng người, vừa định lên tiếng đã thấy Kỷ thị bên cạnh xoay người, duỗi tay tát Diệp Di Châu một cái: "Con thân là trưởng tỷ, không yêu thương muội muội thì thôi, sao lại đi chọc nó tức giận như vậy? Còn không nhận lỗi với muội muội hả?"

"Bang" một tiếng, gương mặt lại truyền tới cơn đau nóng rát, Diệp Di Châu không tin mà nhìn Kỷ thị, đôi môi run rẩy, hai mắt ngấn nước: "Mẫu thân, người đánh con?"

"Ngươi động thủ làm gì?" Diệp lão phu nhân phẫn nộ nhìn Kỷ thị, sau đó quay đầu nhìn Diệp Di Châu, ngữ khí hòa hoãn vài phần, "Châu Nhi đáng thương của ta, có đau lắm không?"

"Tổ mẫu." Diệp Di Châu nức nở.

"Mẫu thân, là con dâu không dạy dỗ nữ nhi đàng hoàng, là lỗi của con. Con dâu đánh nó là để nó nhớ kỹ chuyện này, tương lai không được phạm lỗi nữa." Kỷ thị tuy đau lòng nhưng vẫn cúi đầu cung kính, "Mẫu thân, hôm nay con bé có thể nói không biết lựa lời, cũng may đó là muội muội của nó, là người trong nhà, nếu cứ tiếp tục, không biết chừng tương lai sẽ đắc tội với người bên ngoài."

Diệp lão phu nhân nhìn Kỷ thị, sau đó nói với Diệp Di Châu: "Châu Nhi, con nhận sai với muội muội đi! Các con là tỷ muội, có cãi nhau thế nào vẫn là tỷ muội, nhận sai rồi thì chuyện này liền qua thôi."

Diệp lão phu nhân đương nhiên không phải hồ đồ, bà ta đương nhiên biết chuyện ngày hôm nay là vì Diệp Di Châu gây nên, ngay từ đầu chỉ vì Diệp Di Châu ăn tát, lại bởi vì Nhan gia không ngừng lôi kéo Dung Hoa cho nên mới thiên vị, nhưng nghe Dung Hoa muốn dọn đi, bà lúc này mới thật sự nổi giận.

"Người bị đánh là cháu, dựa vào đâu cháu phải xin lỗi!" Diệp Di Châu che mặt, trong lòng ủy khuất tới cực điểm. Người ăn hai cái tát là nàng, dựa vào đâu nàng phải nhận lỗi với Diệp Dung Hoa.

Kỷ thị vừa đau lòng lại vừa tức giận: "Trần ma ma, đưa tiểu thư tới Phật đường."

"Mẫu thân!" Diệp Di Châu không tin đưa mắt nhìn Kỷ thị.

Kỷ thị hạ quyết tâm nói: "Châu Nhi, khi nào con biết sai thì mẫu thân sẽ cho con ra ngoài."

"Tổ mẫu." Diệp Di Châu vội cầu cứu Diệp lão phu nhân.

"Mẫu thân, hôm nay con bé làm Dung Nhi tức giận, đáng chịu phạt." Kỷ thị lập tức lên tiếng. Lời đồn bên ngoài còn chưa dịu đi, cháu gái lại kiên quyết đòi rời khỏi Diệp gia, vậy Diệp gia và bà sẽ bị người trong thiên hạ mắng.

Kỷ thị có thể nghĩ đến, Diệp lão phu nhân đương nhiên cũng vậy, thấy Diệp Di Châu trước mắt khóc lóc cũng không nói gì thêm, chỉ ngước mắt nhìn Dung Hoa: "Tứ tỷ con phạt quỳ, con về phòng chép hai mươi lần nữ tắc! Chuyện này kết thúc tại đây, không ai được nhắc lại nữa!"

Trần ma ma liền mang hai nha đầu đỡ Diệp Di Châu ra ngoài.

Ra tới cửa, Diệp Di Châu quay đầu trừng mắt nhìn Diệp Dung Hoa.

Kỷ thị dịu dàng nói: "Dung Nhi, sau này cho dù có tức giận cũng không được nói lời đó nữa, tỷ muội cãi nhau là chuyện thường, sao có thể đòi thu dọn đồ đạc ra khỏi nhà chứ? Lời này làm tổ mẫu con đau lòng lắm..."

Diệp lão phu nhân không chút kiên nhẫn mà cắt ngang: "Về hết đi."

Dung Hoa uốn gối cáo từ, thời điểm trở về Hải đường uyển, đúng lúc Túy Đồng từ bên ngoài trở về.


Q1.Chương 23: Ngạc nhiên

"Về rồi sao?" Thấy Túy Đồng trở về, Dung Hoa vô cùng cao hứng, có điều nàng không lập tức hỏi chuyện mà nói với Thạch ma ma, "Để đồ đặt lại chỗ cũ, hôm nay vất vả rồi, tháng này tăng nửa tháng lương cho mọi người."

Mệt mỏi cả ngày, Thạch ma ma không có nửa điểm cao hứng, ngược lại được thở phào nhẹ nhõm, nếu còn nháo lớn, người bị hại khẳng định là tiểu thư nhà mình.

Dung Hoa thay xiêm y, dùng cơm chiều xong rồi cho mọi người lui xuống, chỉ giữ một mình Túy Đồng.

"Giao đồ cho Liễu công tử chưa?" Gió đêm từ cửa sổ thổi vào, Dung Hoa thoải mái tựa vào đầu giường, hỏi.

Túy Đồng vừa châm trà cho nàng, vừa đáp: "Vâng, đồ đã giao cho công tử, công tử đã tìm được nơi tốt. Đúng rồi, công tử kêu nô tỳ đưa cái này cho tiểu thư."

Túy Đồng đặt ấm trà lên bàn, sau đó lấy đồ của Liễu Hành đưa cho Dung Hoa.

Dung Hoa nhận lấy, cúi đầu nhìn, là một khế ước.

Khế ước ghi rất rõ trách nhiệm và nguy hiểm của hai người. Liễu Hành đã lăn dấu tay và ký tên, nét chữ cứng cáp lộ rõ đại khí hào hùng.

Dung Hoa kêu Túy Đồng cầm bút và con dấu tới, ký tên của mình, ấn dấu tay, sau đó đưa một bản cho Túy Đồng: "Ngày mai ngươi đi thêm một chuyến."

Túy Đồng gật đầu, cất đồ vào ống tay áo: "Đúng rồi, chỗ công tử tìm nằm trên đường Chu Tước, công tử nói nếu tiểu thư rảnh rỗi thì có thể đến xem."

Đường Chu Tước? Dung Hoa không khỏi nhíu mày, theo ký ức của chính chủ, Chu Tước là đoạn đường phồn hoa nhất kinh thành, tấc đất tấc vàng, hơn nữa mặt tiền ở đây không phải có tiền là mua được!

Liễu Hành này...

So với tưởng tượng, y càng không đơn giản như thế.

Nếu Liễu Hành đã không muốn người ngoài biết, vậy khẳng định có nguyên nhân bên trong. Dung Hoa không hỏi Túy Đồng, chỉ gật đầu: "Khi nào có cơ hội rồi nói."

Đang ở hậu trách, nàng muốn ra ngoài cũng không dễ dàng như vậy, huống hồ hiện tại nàng còn bị phạt chép nữ tắc.

Dung Hoa nghĩ nghĩ, mới nói: "Hai ngày nay ta sẽ chuẩn bị ít tư liệu để ngươi đưa qua." Động tác của Liễu Hành nhanh như vậy, mới đây đã tìm được mặt tiền ở đường Chu Tước, tương lai bọn họ chắc chắn sẽ tiếp đón rất nhiều khách quý, về phần trang hoàng, nhân viên đều vô cùng quan trọng.

"Được." Túy Đồng trả lời, đột nhiên nhớ tới lời Thạch ma ma vừa nói, nàng liền hỏi, "Tiểu thư, người thật sự muốn dọn ra ngoài sao?"

"Ừ." Dung Hoa gật đầu, duỗi tay bưng ly trà, nhàn nhã uống một ngụm. Nàng thật sự muốn như vậy, có điều không dễ thực hiện như thế, vì thanh danh của Diệp gia, mấy vị trưởng bối kia sẽ không đồng ý. Hôm nay cũng không thể vì Diệp Di Châu ồn ào mà ủng hộ nàng.

.....................

Về Tễ Huy viện không được bao lâu, Trần ma ma đưa Diệp Di Châu đi Phật đường cũng trở về.

Kỷ thị hỏi: "Châu Nhi thế nào? Có khóc nháo nữa không?"

"Phu nhân yên tâm, nô tỳ đã để lại mấy người ở lại cẩn thận chiếu cố, sẽ không ủy khuất tiểu thư đâu." Trần ma ma vội đáp.

Nghĩ đến bản thân vừa tát nữ nhi một cái, Kỷ thị hận không thể ăn tươi nuốt sống Dung Hoa ngay lập tức, dữ tợn mắng: "Tiện nhân!"

"Phu nhân bớt giận, người không thể vì một nha đầu điên mà ảnh hưởng tới sức khỏe của mình, tiểu thư sẽ hiểu rõ nổi khổ của người." Trần ma ma thấp giọng.

"Nuôi nàng ta mười năm, cuối cùng lại biến thành kẻ trở mặt! Tiện nhân vô tình, đúng là đứa không có phụ mẫu nuôi dưỡng!" Kỷ thị nghiến răng nghiến lợi, một lần hai lần bị nha đầu hơn mười tuổi ép phải nhường bước, thật là tức điên mà.

"Là phu nhân thiện tâm, Ngũ tiểu thư không niệm tình ơn dưỡng dục bao năm nay, còn hùng hổ dọa người." Trần ma ma hùa theo, "Có điều Ngũ tiểu thư chỉ là nha đầu hơn mười tuổi, muốn đối đầu với phu nhân, còn xa lắm, người muốn thu phục nàng ta còn không phải chuyện dễ dàng sao?"

Nghe Trần ma ma nói, Kỷ thị càng thêm uất ức: "Nó không phải dựa vào hôn sự với Lâm gia sao? Mấy năm nay, Quốc Công phu nhân cũng không để mắt tới nó... Muốn vào cửa Lâm gia? Mơ tưởng! Hiện tại đường lui gần mất, ta xem nó muốn nhảy nhót thế nào đây?"

"Phu nhân nói rất đúng." Trần ma ma nịnh nọt, lại nói, "Phu nhân định khi nào cho tiểu thư về, cũng may thời tiết hiện tại nóng bức, nếu không Phật đường lạnh lẽo, tiểu thư khẳng định không chịu nổi đâu."

"Ngươi dặn dò phòng bếp chuẩn bị mấy món chay ngon miệng đưa tới Phật đường." Kỷ thị nhíu này, "Tính tình nó quá nóng nảy nên mới..."

Hai năm trước, bà đã bắt đầu chọn con rễ cho nữ nhi, nhưng hôn sự châu ngọc của nha đầu chết tiệt còn ở phía trước, Châu Nhi không thể thua kém... Nhưng, bản thân có tâm, người khác vô tình, cho nên hôn sự của nữ nhi tới nay vẫn chưa định đoạt.

"Vâng, phu nhân." Trần ma ma quá rõ tâm tư của Kỷ thị, chỉ đành khuyên nhủ, "Dung mạo và nhân phẩm của tiểu thư đều là ngàn dặm mới chọn được một, cứ từ từ chọn."

Kỷ thị thở dài: "Để nó ở Phật đường yên lặng một chút, qua mấy hôm nữa đã tới kỳ thi mùa thu, kết quả của Cần Nhi và Bạc Nhi sẽ có, lúc này trong nhà không thể xảy ra sơ sót gì."

Đại nhi tử Diệp Cẩm Hoằng đã trúng cử nhân trong kỳ thi ba năm trước, có điều tuổi tác khi đó còn nhỏ, lão gia vì đè áp nhuệ khí mà không cho nó tham gia kỳ thi mùa xuân.

Hiện tại khổ đọc ba năm là có thể chờ tới kỳ thi năm sau.

Nếu năm nay con vợ lẽ và tiểu nhi tử đều có tên trên bảng, vậy kỳ thi mùa xuân sang năm ba huynh đệ bọn họ sẽ cùng tham gia.

............................

Diệp lão phu nhân phạt Diệp Dung Hoa chép nữ giới lại không nói thời gian giao nộp, cho nên nàng không để tâm mà một lòng lo cho Lâu Ngoại Lâu đang ở bên ngoài.

Sau đó, Túy Đồng mang về kiến nghị sửa chữa của Liễu Hành.

Bận rộn một tháng cuối cùng cũng chuẩn bị xong, chỉ cần chờ tới Trung thu là có thể khai trương.

Mấy ngày nay, Diệp phủ cũng giăng đèn kết hoa, không khí vô cùng náo nhiệt, còn một tin mừng nữa, đó là Diệp Thế Lâm sẽ về nhà.

Trước Trung thu một ngày, Kỷ thị đang bận rộn xử lý việc vặt thì nghe nha hoàn tới báo, nói Thành Quốc Công phái người đưa lễ tới.

Kỷ thị ngạc nhiên... Thành Quốc Công phủ này rốt cuộc muốn làm gì?


Q1.Chương 24: Giả bộ

Từ sau khi Nhị thúc Diệp Thế Hiên mất, tình cảm hai nhà liền phai nhạt, cho dù là dịp lễ cũng không lui tới Diệp gia, Lâm gia càng không đề cập tới hôn sự với Diệp Dung Hoa, mà Quốc Công phu nhân lại ước trên đời này không có vị Ngũ tiểu thư kia. Sao lại... Đột nhiên phái người đưa quà tới?

Kỷ thị hỏi: "Ai đưa đồ tới?"

"Dạ, là Thế tử."

"Cái gì? Thế tử tự mình tới? Phái người bẩm báo lão phu nhân chưa?" Kỷ thị kinh ngạc tới nhảy dựng lên.

"Dạ rồi, bên phía lão phu nhân đã có người bẩm báo."

Kỷ thị không nghĩ nhiều, lập tức về phòng ngủ vừa phân phó: "Trần ma ma, ngươi phái người ra nghênh đón Thế tử. Hương Lăng, Hương Vân theo ta về phòng thay y phục."

Mọi người nhận lệnh, vội vàng đi làm.

Thời điểm Kỷ thị thay y phục xong, Lâm Luật cũng qua cửa lớn.

"Thế tử, không kịp tiếp đón từ xa." Kỷ thị ra ngoài, vội nói.

"Gặp qua phu nhân." Lâm Luật ôm quyền hành lễ của vãn bối.

"Không được, không được." Kỷ thị khẽ cười ngăn cản, sau đó dẫn Lâm Luật trực tiếp tới viện của Diệp lão phu nhân.

Sớm có nha đầu thông báo, Diệp lão phu nhân ngồi ngay ngắn ở giữa đại sảnh, Diệp Di Châu và Diệp Di Nguyệt một trái một phải đứng bên cạnh. Lâm Luật đi vào, hành lễ: "Lão phu nhân vạn an."

Lâm Luật kim quan cẩm y, ngọc thụ lâm phong, dáng người đĩnh đạc, Diệp lão phu nhân vô cùng yêu thích, mặt cười như hoa, vội duỗi tay đỡ: "Thế tử mau đứng lên, Quốc Công phu nhân thật khách khí quá rồi, còn kêu Thế tử vất vả tới đây một chuyến."

"Lão phu nhân quá lời, đây vốn là chuyện nên làm." Lâm Luật ôn hòa đáp.

"Hai cháu mau hành lễ với Thế tử đi." Diệp lão phu nhân cười nói với Diệp Di Châu và Diệp Di Nguyệt, sau đó hỏi Hỉ Châu bên cạnh, "Ngươi đi xem xem Ngũ tiểu thư tới đâu rồi?"

Nói xong, bà ta liền giải thích với Lâm Luật: "Ngũ nha đầu thích thanh tịnh giống hệt phụ thân của nó, cho nên nơi ở chính là viện phụ thân nó từng ở trước đây, mọi thứ đều tốt cả, chỉ tiếc có hơi xa."

"Gặp qua thế tử." Diệp Di Châu và Diệp Nguyệt đứng lên, cùng hành lễ.

Lâm Luật đáp lễ, sau đó sai gia đinh đem lễ vật lên. Lễ vật có hai phần, một phần đưa cho Diệp gia, một phần khác đưa riêng cho Dung Hoa.

Diệp lão phu nhân gật đầu, cười nói: "Quốc Công phu nhân khách khí quá rồi."

Kỷ thị cũng phụ họa theo: "Đúng vậy, hai nhà chúng ta cần gì phải khách khí như vậy?"

"Thế tử ngồi đi." Diệp lão phu nhân lên tiếng.

Lâm Luật ngồi xuống, nha đầu liền tiến lên rót trà.

Kỷ thị lại phân phó Trần ma ma: "Ma ma, bà tự mình đưa đồ cho Dung Nhi đi."

Diệp Di Châu tươi cười hỏi muội muội Lâm Nhược của Lâm Luật: "Thế tử ca ca, Lâm tỷ tỷ dạo này khỏe không? Cũng lâu rồi muội không gặp tỷ ấy."

"Cũng tốt, hôm nay biết ta tới đây, Nhược Nhi còn nhờ ta mời ba vị muội muội Diệp gia qua chơi nữa." Lâm Luật ôn hòa cười đáp.

"Vậy sao?" Diệp Di Châu hớn hở nhìn Lâm Luật.

Diệp Di Nguyệt cũng ngước mắt nhìn hắn, gương mặt đỏ ửng lộ vẻ ngượng ngùng.

"Nha đầu này." Diệp lão phu nhân giả vờ tức giận nhìn Diệp Di Châu, sau đó nói với Lâm Luật, "Tỷ muội bọn nó cứ nhắc tới Lâm cô nương mãi."

"Nhược Nhi cũng hay nhắc tới ba tỷ muội Diệp gia." Lâm Luật đáp.

Câu trả lời của Lâm Luật khiến Diệp gia vô cùng hài lòng, bà ta cùng Kỷ thị mỗi người hỏi thăm Quốc Công phu nhân một câu, Lâm Luật đều đối đáp trôi chảy."

.......................

"Ngươi trở về nói với tổ mẫu, nữ tắc ta còn chưa chép xong." Dung Hoa chấp bút, từng nét đều vô cùng có quy củ, nàng cũng chưa từng ngẩng đầu nhìn Hỉ Châu.

"Ngũ tiểu thư, ý của lão phu nhân là không cần chép nữ tắc nữa. Lâm thế tử tới, lão phu nhân kêu người qua đó." Hỉ Châu khổ cực khuyên.

"Lễ không thể bỏ." Dung Hoa bình tĩnh đáp.

Bạch Lẫm nói hắn vô tình gặp mình là nhờ Lâm Luật.

Hắn ta được tính là vị hôn phu gì chứ?

Hắn đẩy nàng cho một nam tử khác, mà Thành Quốc Công phu nhân lại càng quá phận.

Không muốn cưới nàng, từ hôn là được, cần gì phải làm ra chuyện táng tận lương tâm như vậy?

Lâm Luật là cái thá gì chứ?

Mẫu tử bọn họ chẳng qua đều là lòng lang dạ sói!

Nàng dựa vào cái gì mà phải đi gặp hắn? Cầm thú ra vẻ đạo mạo, lại còn tặng quà trung thu, đây là tự cho mình mặt mũi hay sao?

Hỉ Châu bất lực ra ngoài, đúng lúc gặp đám người Trần ma ma đưa lễ ở cửa, Hỉ Châu như nhìn thấy cứu tinh, vội gọi: "Ma ma, bà mau khuyên Ngũ tiểu thư đi, Ngũ tiểu thư nói nữ tắc chép chưa xong sẽ không rời Hải Đường uyển nửa bước."

Trần ma ma gật đầu, sau đó vào Hải Đường uyển đưa đồ, đáng tiếc không thấy Diệp Dung Hoa, nên đành phải thôi.

Bọn họ trở về sân viện của Diệp lão phu nhân, Trần ma ma cười nói: "Thân thể Ngũ tiểu thư không được tốt, sợ bệnh tật lây cho mọi người nên không dám tới đây. Tiểu thư kêu nô tỳ tạ tội với Thế tử."

Diệp lão phu nhân không khỏi tức giận, nha đầu chết tiệt này, thật biết giả bộ! Nhưng trên mặt vẫn hiện lên tia lo lắng, bà ta vội hỏi: "Sao lại không thoải mái chứ? Trời mới vào thu, buổi tối rất lạnh, có phải đám bà tử nha đầu không tận tâm hầu hạ hay không?"

"Ngũ tiểu thư nói buổi sáng có chút ho khan, hiện tại đã ăn sơn trà, thân thể đã tốt hơn rồi, mong lão phu nhân và phu nhân đừng lo lắng." Trần ma ma cẩn thận trả lời.

"Vậy là tốt rồi." Diệp lão phu nhân cười nói với Lâm Luật, "Làm Thế tử phải ngồi chờ."

"Nếu Dung Hoa muội muội đã không khỏe, vậy hẳn nên nghỉ ngơi mới đúng."

Diệp Di Châu bẹp môi nhìn Lâm Luật, trong lòng hừ lạnh một tiếng. Diệp Di Nguyệt cũng ngượng ngùng, ngay cả mí mắt cũng rũ xuống.

Diệp Thế Lâm không có ở nhà, huynh đệ Diệp gia cũng không, cho nên Lâm Luật nhanh chóng đứng dậy cáo từ. Ra khỏi Diệp phủ, tươi cười trên mặt Lâm Luật nhanh chóng mất đi, hắn bước chân lên xe ngựa, quay đầu nhìn cửa lớn Diệp phủ, lạnh giọng: "Ra vẻ gì chứ? Bày bộ mặt tàn hoa bại liễu cho bổn thế tử xem sao?"


Q1.Chương 25: Xuất phủ

Kỷ thị mang Diệp Di Châu và Diệp Di Nguyệt đi tiễn Lâm Luật, thấy người đã rời đi, bà ta kêu hai tỷ muội trở về phòng.

Diệp Di Châu và Diệp Di Nguyệt ngoan ngoãn nghe lời.

Tuy Lâm Luật ôn tồn lễ độ không hề để lộ nửa phần không vui, hơn nữa còn giúp Dung Hoa nói chuyện, nhưng Lâm Luật là ai chứ? Hắn là Thế tử của Thành Quốc Công, là cháu trai của Thái hậu.

Hôm nay hắn tự mình mang lễ vật tới, Dung Hoa lại không chịu gặp mặt, hắn khẳng định sẽ mất hứng. Nghĩ tới đây, trong lòng Diệp Di Châu và Diệp Di Nguyệt đều vui sướng khi thấy người gặp họa. Diệp Di Châu đề nghị tới Hải Đường uyển, Diệp Di Nguyệt lập tức đồng ý. Hai người nói cười vui vẻ cùng nhau tới phòng của Dung Hoa.

Kỷ thị trở về sân viện của lão phu nhân... Ý tứ của Thành Quốc Công còn phải cẩn thận cân nhắc.

Sắc mặt Diệp lão phu nhân tối sầm, thấy Kỷ thị tới liền hỏi: "Thế tử về rồi sao?"

"Dạ." Kỷ thị gật đầu, nghi hoặc hỏi, "Mẫu thân, người nói xem Quốc Công phủ rốt cuộc đang có ý gì?"

Diệp lão phu nhân phất tay cho người hầu lui xuống, mới trả lời: "Sang năm Ngũ nha đầu sẽ tới tuổi cập kê, con bé và Thế tử đã định hôn sự từ nhỏ, lần này Thế tử tự mình tới là muốn nói mối lương duyên này sẽ không thay đổi, cho dù xảy ra chuyện gì, Diệp gia và Lâm gia vẫn sẽ kết thân, đối với Diệp gia chúng ta mà nói là chuyện tốt... Cho nên, thời gian này con phải cẩn thận một chút, không được qua loa."

Kỷ thị gật đầu: "Vâng." Có thể kết thân với Quốc Công phủ, đối với Diệp gia mà nói đương nhiên là chuyện tốt, đáng tiếc đó lại không phải là nữ nhi của bà! Nghĩ như vậy, Kỷ thị thở dài một tiếng, lo lắng: "Dung Nhi nó... Hy vọng thế tử không để bụng chuyện này..."

Sắc mặt Diệp lão phu nhân liền hiện lên tức giận: "Nha đầu chết tiệt! Thế tử tới cửa, nó còn nói gì lễ không thể bỏ? Hiện tại nó càng lúc càng không có quy củ, càng lúc càng làm càn mà! Lý ma ma, bà đưa Dung nha đầu tới đây cho ta!"

Khi nãy có mặt Lâm Luật, bọn họ chỉ có thể tạo cảnh gia môn thái bình, nói nha đầu kia bị bệnh không thể gặp khách.

Cái gì là lễ không thể bỏ chứ? Rõ ràng là nha đầu chết tiệt kia tỏ vẻ!

Nó không nhìn xem người tới là ai sao?

Lâm Luật là phu quân tương lai của nàng, là Thành Quốc Công thế tử!

"Vâng..."

Lý ma ma còn chưa nói xong đã bị Kỷ thị cắt ngang: "Mẫu thân, Dung Nhi đang bị phạt chép nữ tắc, con bé có lẽ cũng muốn tới, có điều..." Kỷ thị thấp giọng, "Chỉ sợ Dung Nhi vì lời đồn bên ngoài mà oán hận chúng ta."

Diệp lão phu nhân trừng mắt nhìn Kỷ thị, sau đó phất tay với Lý ma ma: "Thời gian còn dài, ta xem con bé còn ra vẻ tới khi nào! Lý ma ma, bà tự mình đi một chuyến, nói với nó nữ tắc còn chưa chép xong thì đừng hòng bước ra Hải Đường uyển nửa bước, những người khác cũng không được tới thăm!"

Lý ma ma vội nhận lệnh.

Đáy mắt Kỷ thị hiện lên ý cười, giơ tay dùng khăn che khóe miệng, sau đó mới thảo luận với Diệp lão phu nhân nên đáp lễ Quốc Công phủ thế nào.

Hai tỷ muội Diệp Di Châu Diệp Di Nguyệt vừa đi vừa chậm rãi thưởng thức phong cảnh, thời điểm tới Hải Đường uyển liền gặp Lý ma ma, biết ý của Diệp lão phu nhân, bọn họ cũng không kiên quyết đi vào. Diệp Di Châu về chính viện, Diệp Di Nguyệt về chỗ mẹ đẻ Lan di nương.

"Nguyệt Nhi, thế tử tới đây làm gì?" Lan di nương hỏi, trước kia bà là nha đầu hầu hạ Diệp lão phu nhân, ôn nhu khả ái, cho nên mới được ban tặng cho Diệp Thế Hiên.

"Tới đưa lễ trung thu." Nghĩ tới dáng vẻ của Lâm Luật, gương mặt Diệp Di Nguyệt liền đỏ ửng, nàng ta cắn môi, "Ngũ tỷ tỷ cũng thật là, Thế tử đã tự mình tới, vậy mà tỷ ấy lại không cho người ta mặt mũi."

"Ngũ tỷ con không đi gặp khách?" Lan di nương hỏi.

"Dạ." Hai mắt Diệp Di Nguyệt lộ ra tia ghen ghét, "Thế tử ca ca còn giúp tỷ ấy nói chuyện, không hề trách cứ tỷ ấy. Cái gì của Ngũ tỷ cũng tốt... Tỷ ấy chẳng qua là nhờ phúc của phụ thân mà thôi."

Nhắc tới vị phụ thân mơ hồ trong ký ức, Diệp Di Nguyệt thật không cam lòng, vì sao người đính hôn không phải nàng chứ? Chẳng lẽ chỉ vì nàng là thứ nữ thôi sao? Nhưng nàng rõ ràng là nữ nhi của phụ thân mà? Không lẽ lại không phải huyết mạch của ông ấy sao?

Lan di nương dịu dàng xoa mái tóc của Diệp Di Nguyệt, hỏi: "Nguyệt Nhi thích Thế tử sao?"

"Nương!" Gương mặt nàng ta càng ửng hồng thêm.

"Nguyệt Nhi là tốt nhất, chỉ cần Nguyệt Nhi thích, nương sẽ giúp con tranh đoạt."

"Nương... Thật sao?" Diệp Di Nguyệt vui sướng, nhưng sau đó lại ảm đạm, "Nhưng người đính hôn là Ngũ tỷ tỷ."

"Ngũ tỷ tỷ của con..." Lan di nương khinh thường, "Trong lòng nương hiểu rõ, con không cần lo lắng, con chỉ cần hiếu thuận với bá mẫu và Tứ tỷ con, hòa thuận với đám người đại ca, tương lai chắc chắn sẽ có lúc dựa vào bọn họ. Đặc biệt là Nhị ca con, dưới gối phụ thân con không có nhi tử, hương khói sau này chỉ sợ sẽ trông cậy vào nó."

Nữ nhi gả ra ngoài, Kỷ thị khẳng định sẽ luyến tiếc hai nhi tử thân sinh, cho nên người có khả năng thừa kế nhị phòng nhất chính là Diệp Cẩm Cần, đây cũng là chuyện sớm muộn.

"Nương đã nói rất nhiều lần, nữ nhi luôn ghi nhớ." Diệp Di Nguyệt thuận theo mà đáp, hiện tại nàng phải khom lưng cúi đầu lấy lòng bọn họ.

...................

Chuyện cấm túc Dung Hoa vốn không để trong lòng, trước mắt nàng chỉ nghĩ tới Trung thu sắp tới.

Hôm sau, Dung Hoa dùng bữa sáng, trong phòng chỉ còn lại ba người Lê Hoa, Túy Đồng và Thạch ma ma. Nàng hỏi Túy Đồng: "Ta muốn xuất phủ, ngươi có cách nào không?"

"Buổi tối hay ban ngày?" Túy Đồng hỏi.

"Hiện tại."

"Được." Túy Đồng đáp không chút do dự.

"Tiểu thư!" Thạch ma ma và Lê Hoa đồng loạt phản đối.

"Không sao, ta chỉ ra ngoài một chút, các ngươi cứ coi như ta vẫn ở trong phòng, đừng để người ngoài vào là được, trước khi trời tối ta chắc chắn sẽ về." Dung Hoa vừa nói vừa thay bộ váy màu lam đơn giản, sau đó đi tới thư phòng.

Trong khi Thạch ma ma và Lê Hoa đang cả kinh thì Túy Đồng đã đưa Dung Hoa ra ngoài từ cửa sổ.

Thuận lợi ra khỏi Diệp phủ, thuê một chiếc xe ngựa ở đầu ngõ, Dung Hoa cùng Túy Đồng đi thẳng tới Lâu Ngoại Lâu.

Gần Trung thu, đường phố đặc biệt rộn ràng náo nhiệt, xe ngựa đi cũng chậm, hơn một canh giờ mới tới nơi.

Dung Hoa ngước mắt nhìn tòa nhà cao bốn tầng, lại đưa mắt nhìn các cử hàng xung quanh, lẩm bẩm hỏi: "Là nơi này sao?"

"Mời tiểu thư vào." Túy Đồng hoan nghênh.

Vào cửa, đập vô mắt là đại đường bố trí vừa lịch sự lại tao nhã, Dung Hoa cẩn thận quan sát, sau đó duỗi tay vịn thành cầu thang từng bước đi lên.

"Tới rồi sao?" Một giọng nói nhẹ nhàng vang lên.

Dung Hoa ngẩng đầu: "Ta còn tưởng công tử không có ở đây nên mới tùy tiện tới."

Bên trên, Liễu Hành chậm rãi từng bước đi xuống.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info