ZingTruyen.Com

[Danh Lâm] ĐỒNG HÀNH

Kết

Suicidal_Nettle

Tôi muốn viết nhiều hơn cho series này, cho Kẻ độc hành, Ai chết giơ tay, Pháp sư mù, cho vũ trụ linh dị mà Huỳnh Lập tạo ra. Mỗi nhân vật trong câu chuyện của anh đều đáng được chú ý, vì họ sống cuộc đời họ theo cách rất riêng. Lựa chọn, lầm lỡ, học hỏi, trưởng thành. Chúng ta sống, không ai giống ai, cũng là xoay vòng một quá trình như vậy.

Xem xong Kẻ độc hành, tôi cảm thấy Hữu Danh không phải người đơn giản. Ngoài câu đùa bún đậu nước mắm, trong anh vừa khéo có đủ chính tà. Mọi người nhắc đến anh nhiều, nhắc đến sự ma mị trong anh, tất nhiên cũng không quên gán ghép anh với Tinh Lâm của câu chuyện gốc. Một người trầm ổn nguy hiểm, một người năng động vui tươi, đâm ra lại khá hợp nhau khi họ chạm mặt. Người trầm ổn hoá ra hơi ngốc, người vui tươi lại nặng nề xúc cảm bản thân. Nếu hai người họ đi cạnh nhau, tôi nghĩ, và viết nên câu chuyện như vậy.

Tinh Lâm trong mắt tôi rất giỏi, cậu ấy tựa như một mũi tên bằng gió, linh hoạt, nhanh chóng, đầy nhiệt huyết. Gặp vấn đề, chắc chắn sẽ giải quyết được. Nếu để Tinh Lâm và Hữu Danh đồng hành, tôi cảm thấy một người sẽ chọn làm hậu phương để người kia toả sáng. Vậy nên, tôi phong ấn Tinh Lâm bằng một ác linh thất khiếu, để cậu yếu đi, cũng để Hữu Danh phát huy phần lực bên trong.

Tất nhiên, Tinh Lâm cũng không phải dạng vừa. Cứ đọc truyện thì biết, cậu cũng chống đỡ rất tốt.

Hữu Danh trong mắt tôi là một pháp sư thần bí, một tay che cả bầu trời. Trùm cuối như anh lại diễn vai vô tội, đợi đến phút nguy hiểm thì ra mặt làm một cú kết thúc màn chơi. Trong phim đã vậy thì trong truyện cũng phải vậy. Dù thế, tôi viết Hữu Danh khá hỗn loạn, vì chưa hình dung được khi bị tấn công, anh sẽ hành pháp thế nào.

Vũ trụ Ai chết giơ tay vốn dĩ rất thuần Việt, tôi muốn viết một truyện ngắn thuần Việt, lại vô tình đem vào những yếu tố như phim chưởng. Hữu Danh vẽ bùa nhanh như đạo sĩ, Tinh Lâm đặt ba kết giới liên tục. Ngôn từ thỉnh thoảng cũng hỗn loạn, có hơi buồn cười, nhưng hy vọng các bạn thích câu chuyện.

Hữu Danh và Tinh Lâm đối với tôi mà nói, vốn có số phận giống nhau, cũng là những kẻ độc hành. Nếu có thể trở thành bạn bè, hy vọng họ giúp đỡ nhau nhiều chút.

Suicidal Nettle.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com