ZingTruyen.Com

[Đam mỹ] Tù binh của Ông trùm Mafia

Phần đệm

hoahongdaoktx

New York, Mỹ.

Sau ánh hào quang rực rỡ là bóng tối u ám mốc meo, về điều này, Từ Hiển Đông hiểu rõ.

Tọa lạc giữa thành phố New York là những toà nhà cao chọc trời xây bởi tiền tài danh vọng, thứ gọi là bạn bè, tình thân... sớm đã bị xa hoa, đồi trụy, hư vọng che lấp. Trên những tòa cao ốc thấp thoáng trong mây, cửa kính được lau chùi sáng bóng, phản xạ từng chút một thứ ánh sáng lạnh lẽo không có tình người.

Đêm đó, theo thói quen, Từ Hiển Đông tới một quán bar trên phố. Bây giờ chính là thời điểm những người sinh sống về đêm đi tìm thú vui. Dưới ánh đèn đường, có thể bắt gặp những đôi tình nhân khát khao ôm hôn nhau. Trên đường, còn có mấy cô gái tóc vàng mắt xanh độc thân đang quăng ánh mắt gọi mời về phía anh.

Tự nhiên anh cảm thấy mất hứng thú với tất cả.

Bất kể là quyền lực tiền tài, hay là các loại dục vọng - đối với Từ Hiển Đông trước đây, đều là đồ vật lấy dễ như trở bàn tay.

Mấy tháng trước, anh còn đứng trên đỉnh cao của giới hắc đạo Hồng Kông đánh bại liên tiếp các thế lực khác, ngạo mạn nhìn xuống dưới chân coi kẻ khác như giun dế. Anh khi đó, thân là lão đại hắc đạo Hồng Kông, đã từng sở hữu dàn người đẹp nổi tiếng, tận hưởng toàn bộ đặc quyền cao nhất của người chiến thắng.

Nhưng tất cả những thứ này đều bởi vì sự xuất hiện của một người mà hóa thành bọt biển, từ trên mây anh rơi xuống vực sâu không thấy đáy.

Từ Hiển Đông đã từng là một nhân vật phong vân, mang mệnh vương giả trong vô số người. Mà bây giờ, bất ký kẻ nào cũng có thể không kiêng kị gì mà hạ nhục anh, dùng ánh mắt thương hại xen lẫn xem thường mà nhìn anh.

Vì tránh né kẻ thù truy sát, Từ Hiển Đông lén trốn vào một con thuyền lậu, trở thành tầng lớp xã hội thấp nhất - một kẻ nhập cư bất hợp pháp tại Mỹ.

Anh không muốn nhớ lại cái hồi ức chen chúc trong khoang thuyền đầy mùi tanh tưởi của cá khiến người buồn nôn kia, cũng không muốn nhớ lại cái sự kiện xảy ra làm anh mất đi hết thảy. Từ Hiển Đông mặc một bộ âu phục rẻ tiền đi gặp lão đại của Đường Nhân Nhai, kết quả phải nhận lại lời từ chối mỉa mai, với thái độ khinh bỉ.

Kỳ thực, trước khi đến New York anh cũng đã có sự chuẩn bị tâm lý, dù sao lấy thân phận như chuột chạy qua đường của anh, có người đồng ý thu nhận giúp đỡ che chở đã rất tốt. Muốn tìm một đối thủ có thể đẩy đổ tập đoàn mà anh gây dựng trước kia, e rằng là một việc hão huyền.

Từ Hiển Đông ngẩng đầu lên, hít vào cái không khí vẩn đục ở đầu đường, bỗng nhiên phát hiện tất cả người, vật xung quanh, không có cái nào không làm cho anh chán ghét, không có cái nào không làm cho anh cảm thấy buồn nôn.

Xoay người, anh bước tới quán bar trong một ngõ hẻm chật hẹp, tối tăm.

Cái bụng đang réo lên không ngừng kháng nghị, Từ Hiển Đông cố gắng không để ý tới nó.

Anh trước đây cũng không phải là chưa từng chịu qua cực khổ, cũng không ngại phải bắt đầu từ con số không. Năm đó cha anh mang theo con trai chỉ có hai tuổi ở nước Mỹ mà phát tài, tiếp đó đến Hồng Kông, cuối cùng ngồi trên vị trí lão đại, đã bỏ ra tổng cộng hơn hai mươi năm.

Hiện nay, anh đã không còn trẻ nữa, còn có bao nhiêu cái hai mươi năm mà có thể dùng đây?

Từ Hiển Đông cười tự giễu một cái.

Bây giờ, anh không có thân phận hợp pháp, thấy cảnh sát cũng phải đi đường vòng, ngoại trừ kiếm việc làm ở những nơi không hợp pháp, anh căn bản không nghĩ tới cách nào có thể giải quyết sinh hoạt khốn khó của bản thân.

Anh đi lung tung không có mục đích, tay vô thức tìm tòi trong túi áo khoác.

Ngón cái cùng ngón trỏ khép lại, không thấy điều xì gà Cuba trước đây anh thích nhất mà kẹp giữa hai ngón tay, chỉ có không khí, cùng với tâm trạng thất vọng, chán nản cùng cực.

Thùng rác đầy bên cạnh bỗng nhiên lay động, Từ Hiển Đông bị hấp dẫn sự chú ý liền chuyển tầm mắt qua, anh nhìn thấy một miệng túi plastic lớn màu đen to bò ra vài con chuột, chúng đang kiếm mồi.

Trước đây, chỉ có Từ Hiển Đông coi người khác là chuột, bây giờ trào phúng chính là, anh ở trong mắt người khác, đến con chuột còn không bằng.

Từ Hiển Đông "hừ" một tiếng, không muốn cứ chìm đắm trong quá khứ, anh không còn thời gian mà ảo tưởng nữa. Anh bắt đầu tính toán phải như thế nào, mới có cơ hội hoàn thành mục đích của mình.

Trong ngõ hẹp tối tăm ít người lại thiếu ánh sáng, hai bên còn chất đầy rác rưởi cùng tạp vật, làm cho đường vốn không rộng lắm càng chật hẹp. Tầm nhìn không rõ, Từ Hiển Đông cứ chậm rãi đi về phía trước, thân hình cao lớn của anh kéo ra một cái bóng đen u ám phía sau.

Nhiều năm sau anh vẫn cảm thấy, mình bị ma xui quỷ khiến nên mới đi vào cái ngõ tối tăm kia. Đương nhiên, bây giờ thì anh chẳng có cơ hội mà lựa chọn lại nữa.

Cơn nghiện thuốc lá lại phát tác, tâm tình Từ Hiển Đông trở nên nóng nảy, khó chịu.

Lúc này, trong không khí bỗng bay tới mùi máu tanh nhàn nhạt. Loại mùi này, đối với một kẻ nhiều năm lăn lộn trong chốn giang hồ, ở trên lưỡi đao liếm máu người mà nói như anh, không thể quen thuộc hơn.

Từ Hiển Đông ngước mắt nhìn lên, tại một góc tối không xa sau cột điện, ẩn giấu đôi mắt mèo xanh sẫm thật hấp dẫn.

Núp trong bóng tối là một nam nhân.

Từ Hiển Đông trong phút chốc không cách nào nhìn thấy rõ khuôn mặt người kia, nhưng trong đôi mắt xanh sẫm của đối phương như ẩn chứa một thứ ánh sáng lộng lẫy, lại cứng rắn tựa sắt thép như muốn hút lấy hồn anh.

Người kia tựa hồ nhận ra có người tới gần, nhưng không có bất kỳ hành động nào. Từ Hiển Đông dựa vào kinh nghiệm nhiều năm lăn lộn, lập tức đoán ra người trước mắt nhất định bị thương, thậm chí còn đang trốn tránh người truy sát.

Quay đầu nhìn một chút hoàn cảnh xung quanh, thông thường phải trốn trong ngõ hẻm tối kia, ngoại trừ kẻ nhập cư bất hợp pháp như anh, thì chỉ có kẻ đã trêu chọc phải thế lực không nên đắc tội.

Anh tiến thêm hai bước, rốt cuộc cũng thấy rõ mặt của đối phương.

Đó là một khuôn mặt xinh đẹp đến kinh người.

Từ Hiển Đông biết dùng từ "xinh đẹp" để hình dung một nam nhân thật không thỏa đáng, nhưng anh thực sự không tìm được từ nào để có thể hình dung tốt hơn.

Đối phương là một người con lai, khoảng chừng hai mươi lăm, hai mươi sáu tuổi, mái tóc mềm mại màu vàng óng nhạt rối tung, trên người mặc bộ đồ trắng kiểu cách đơn giản.

Sống mũi cao, ngũ quan thâm thúy, môi mỏng màu hồng nhạt hơi mím lại.

Đương nhiên, làm cho người không thể quên nhất, là đôi mắt có màu ngọc lục bảo.

Tròng mắt kia không hề động đậy nhìn anh, mà chủ nhân chúng nó hoàn toàn không bởi vì một vị khách không mời xuất hiện mà lộ ra sự kinh hoảng, đôi mắt vẫn tỉnh táo nhìn kỹ anh, như một đóa sen trắng thanh nhã giữa đầy rẫy dơ bẩn và ô uế trong ngõ hẻm tối tăm.

Từ Hiển Đông nghĩ thầm chắc là ngưu lang nhà ai gặp phải khách biến thái. Đổi thành trước đây, anh sẽ không một chút để ý mà giúp đỡ nam nhân xinh đẹp kia, nhưng giờ phút này bản thân anh còn đang khó bảo toàn, vì vậy anh làm như không nhìn thấy gì cả, thản nhiên rời đi.

Từ Hiển Đông đúng là làm như vậy.

Nhưng khi anh xoay người, nhìn thấy đầu hẻm có mấy người mặc tây trang màu đen hung hăng lao tới, thì bỗng nhiên cơ thể phản bội lại ý thức.

Cho tới khi phản ứng lại, anh đã nắm lấy bàn tay của nam nhân đang bị thương, kéo hắn chạy trốn theo hướng ngược lại.

Dọc đường, vì ngăn cản nhóm người truy sát phía sau, anh không ngừng đạp những thùng rác đang xếp bên ngõ  lăn ra đường nhỏ.

Mấy tên đuổi theo phía sau mắng chửi mấy câu rồi móc súng ra nhắm bọn họ mà bắn.

Từ Hiển Đông trong hiểm cảnh né ra, viên đạn sạt qua bờ vai anh bắn trúng lên tường.

Tìm tới một góc khuất, anh đẩy nam nhân kia vào, tiện tay nhặt được trong đống tạp vật bên cạnh một cái côn sắt.

Xuất côn bất ngờ chặn đứng một người đuổi theo trong đó, anh dùng hung khí trong tay ném trúng đầu đối thủ. Ra tay vô cùng tàn nhẫn, chỉ nháy mắt làm cho đối phương chết không nhắm mắt.

Từ Hiển Đông đối với kẻ thù chưa bao giờ nương tay, bởi vì nhân từ với kẻ địch chính là tàn nhẫn với mình. Trước đây, nếu không phải bởi vì một chút mềm yếu, một chút lòng thương dư thừa thì anh cũng sẽ không thê thảm đến mức này.

Nếu anh không tin tưởng người kia tới mức bỏ qua tất cả, toàn tâm toàn ý mà yêu thì cũng sẽ không rơi xuống tình trạng thất bại thảm hại như ngày hôm nay.

Nhớ tới chuyện cũ lòng khó chịu, Từ Hiển Đông ra tay càng thêm hung ác, giống như là muốn tích lũy hết thảy oán hận, đều xả lên những người trước mắt này.

Tìm được khẩu súng trên người một gã áo đen vừa ngã xuống, không lãng phí bất kỳ một viên đạn nào, anh giải quyết gọn gàng, sạch sẽ hết những kẻ còn lại.

Bên trong con hẻm u ám, phút chốc tràn ngập khói thuốc súng dày đặc và mùi máu tanh nồng, gay mũi.

Trút cơn giận dữ xong, Từ Hiển Đông chậm rãi buông tay người bị thương ra, nhìn đống thi thể trước mắt.

Liếm liếm khóe môi khô nứt, Từ Hiển Đông hơi híp mắt, mùi vị tanh ngọt như kêu gọi thú tính khát máu đang ẩn sâu ở trong anh.

Thật vất vả để lấy lại tỉnh táo, bỗng cảm nhận được tầm mắt phía sau mình. Anh xoay người, dùng mu bàn tay lau đi máu dính trên mặt.

Nhìn nam nhân tóc vàng vẻ mặt vẫn lành lạnh kia, anh cảm thấy người trước mắt này, tựa hồ không tỏ ra bất kỳ sự cảm kích nào vì mình vừa ra tay giúp đỡ.

Vẻ mặt quái đản kia, cùng bản thân mình trong quá khứ xa xa thật là giống, giống đến rõ ràng, dù hai người hoàn toàn khác nhau về màu da nhưng ở trước con mắt mơ hồ của anh, hai hình ảnh ấy trùng điệp lên nhau.

Từ Hiển Đông khẽ vỗ trán, đem súng trong tay xoay lại, giơ lên trước mặt nam nhân.

"Cầm lấy nó dùng để phòng thân đi. Tôi cứu được cậu một lần, chưa chắc đã cứu được cậu lần thứ hai."

Anh rõ ràng, người này tuyệt đối không đơn giản, bởi vì khẩu súng trên tay anh chính là loại Desert Eagle, thứ mà không phải lưu manh đầu đường xó chợ có thể mua được.

Nhìn nam nhân tóc vàng bởi vì động tác đưa súng của anh mà lộ ra vẻ mặt khó hiểu, chẳng biết vì sao, Từ Hiển Đông lại kích động muốn cười.

Nắm lấy cổ tay của đối phương, anh đem súng nhét vào lòng bàn tay của hắn. Sau đó đưa tay  xoa xoa đầu người thanh niên trẻ.

Đối phương bởi vì động tác đột ngột của Từ Hiển Đông mà hơi rụt người về phía sau, nhưng bị vách tường cản lại.

Thời điểm bàn tay Từ Hiển Đông dán lên đỉnh đầu hắn, đôi lông mày đẹp đẽ của hắn khẽ cau lại, tựa hồ có hơi chống cự, nhưng cảm nhận được độ ấm từ lòng bàn tay kia truyền đến, lông mày lại dần dần giãn ra, rõ ràng không còn thấy phản cảm nữa.

Từ Hiển Đông chỉ cảm thấy dưới tay anh sợi tóc dị thường mềm mại, như tơ tằm thượng đẳng bóng loáng nhẵn nhụi, khiến người ta cảm giác yêu thích không muốn buông tay.

Nhưng rất nhanh, anh thu tay về, lui về phía sau vài bước. Làm việc thiện thực sự không phải tác phong của anh, còn có rất nhiều việc chờ anh làm, bất ngờ trước mắt sợ là có thể dẫn đến phiền phức, anh không có thời gian quan tâm nhiều.

Lại nhìn người trước mắt, Từ Hiển Đông xoay người định rời đi.

Ai biết, anh mới vừa bước đi bước thứ hai thì trên cổ bỗng nhiên truyền đến cảm giác đau đớn.

Anh dùng ánh mắt tràn ngập kinh ngạc quay đầu lại nhìn về phía người vừa dùng chuôi dao bổ xuống cổ mình, không kịp kêu một tiếng, mắt anh tối sầm lại, mất đi ý thức.

Một khắc ngã xuống đó, nam nhân đỡ lấy cơ thể Từ Hiển Đông, cúi xuống, vác người đã hôn mê  lên vai mình.

Ung dung lướt qua thi thể nằm ngang dọc trên đất, nam nhân tóc vàng mặt không hề có cảm xúc, chậm rãi đi tới đầu hẻm.

Nếu như Từ Hiển Đông còn ý thức, nhất định sẽ bị cảnh tượng trước mắt doạ cho kinh sợ.

Mấy chục chiếc Rolls-Royce màu đen chỉnh tề như một đứng ở đầu hẻm.

Nam nhân vác Từ Hiển Đông đi ra khỏi đầu hẻm, đứng bên dưới ánh đèn sáng ngời, lập tức mấy chục người đàn ông mặc tây trang đen mở cửa xe ra, xuống xe, tất cung tất kính hướng nam nhân tóc vàng hô: "Sếp!"

Âm thanh vang dội phô trương lớn đến mức kinh người vang vọng cả đường phố New York. Lúc này, trên con đường ngoại trừ những người áo đen từ trên xe xuống, hoàn toàn không có hình bóng của những người khác.

Mấy tên đàn em đi lên trước, muốn tiếp Từ Hiển Đông thì lại bị ánh mắt ác liệt của sếp trừng trở lại.

Họ tự nhiên không dám làm gì nữa, đành theo sát phía sau nam nhân, mở cửa xe cho hắn.

Nam nhân đem Từ Hiển Đông ném vào ghế sau, chính mình cũng ngồi xuống theo, rồi ra lệnh:

"Đi!"

Đó là một âm thanh lạnh lẽo, hầu như không nghe ra một chút độ ấm nào. Đây cũng là câu nói đầu tiên cho đến hiện tại nam nhân này mở miệng nói.

Cúi đầu nhìn vết thương trên mu bàn tay mình, nam nhân lại nói: "Ngày mai tôi không muốn thấy Tề gia tộc kéo tới bất cứ người nào nữa."

Tài xế vừa nghe mệnh lệnh của sếp, lập tức gật đầu đáp lại. Trong đầu hiện lên cảnh tượng diệt môn sắp tới của Tề gia tộc.

Có điều, cái này cũng là trong dự tính.

Dám động thủ ở trên đầu thái tuế, liền đem mạng đến trả lại.

Mà ngồi ở ghế sau xe, không ai khác chính là vị sếp lớn - ông trùm toàn mỹ của thế lực Mafia - Lang Tư Lạc Lier J. Dias Arnold, một cái tên cực kỳ khủng bố trong mắt người ngoài.

Đương nhiên, Từ Hiển Đông trong trạng thái hôn mê sẽ không biết, anh vừa mới cứu người nào, càng không biết, sau này chờ đợi anh lại là vận mệnh như thế nào.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com