ZingTruyen.Com

[Đam Mỹ] Trấn Hồn - Priest (EDIT FULL)

Chương 22

JUNxEDEL


Chương 22: Sơn Hà trùy (2)

Có lẽ năm nay nhiệt độ của Long Thành lạnh xuống quá nhanh, lá cây chưa kịp úa vàng đều đã lìa cành, Triệu Vân Lan có chút ủ ê, chẳng có hứng mà làm gì cả. Công việc cũng không có mấy, ngoại trừ những lúc phải theo vào mấy buổi xã giao quan trọng với thi thoảng lại thay đổi biện pháp quấy nhiễu Thẩm Nguy ra, thời gian khác y đều ru rú trong nhà.

Triệu Vân Lan rời khỏi cha mẹ ra tự lập từ rất sớm. Y mua một căn nhà 40m2 ở khu trung tâm, ngày ngày sinh hoạt theo kiểu đàn ông độc thân điển hình: đi ra ngoài thì thu xếp cho mình ra hình ra dạng, về đến nhà lập tức heo chó cũng không bằng.

Đại Khánh luôn luôn thấy Trấn Hồn lệnh chủ đời này chơi đùa đến mức khiến cho người ta nhức đầu. Y còn đóng gói "Trấn Hồn lệnh" thành một cơ cấu công vụ lấy tên là "Cục Điều Tra Đặc Biệt" một cách đầy kì diệu. Bản lĩnh của y cực lớn, quan hệ rất rộng, thời điểm phá án cũng có thể nói là nhìn nhận mọi việc rõ ràng minh bạch, sát phạt quyết đoán, thế nhưng vẫn làm Đại Khánh không thấy được cảm giác an toàn.

Mèo đen luôn hoài nghi một ngày nào đó Triệu Vân Lan sẽ bỏ gánh mặc kệ, hết sức chuyên tâm đi theo con đường ăn chơi đàng điếm vinh quang vô hạn của y.

Chẳng qua tuy Đại Khánh đã sống hơn một ngàn năm nhưng chung quy vẫn chỉ là một con mèo. Cuộc sống của Triệu Vân Lan không hề náo nhiệt như nó tưởng tượng.

Con người Triệu Vân Lan đại khái mắc chứng "Trầm mặc khi tan tầm", không ai biết loại tật xấu của người thành phố này là vì sao mà y có. Dù sao y vẫn độc thân đến tận bây giờ ngoài nguyên do nghề nghiệp cũng có một phần là vấn đề ở chính y nữa. Ở bên ngoài thì múa ba tấc lưỡi ra hoa, vừa về đến nhà đã thành một cái hũ nút, không phải y cố ý lãnh đạm mà là đặc biệt khuyết thiếu mong muốn trao đổi chuyện trò với người khác. Người ta không chủ động hỏi đến y, y có thể cả đêm không nói tiếng nào, đến một biểu cảm cũng thiếu luôn, càng đừng nói đến yêu cầu y làm ra mấy cái hành động lãng mạn nghiệp dư gì.

Nếu không phải lúc ăn cơm có thêm một cái bát một đôi đũa, có khi dân tình còn tưởng y không tồn tại.

Cuộc sống với mấy tình nhân trước đây đều vì thế mà đổ vỡ, lý do không ngoài mấy chuyện "thiếu trao đổi", "không kích thích", "Chúng ta tính cách không hợp, không có tiếng nói chung", nhất là một lần có một cô bé phẫn hận gào vào mặt y:"Anh vốn hoàn toàn không yêu em, hoàn toàn không để em ở trong lòng."

Triệu Vân Lan quả thật là thanh niên tài tuấn đẹp trai lắm tiền, nhưng nơi này là Long Thành đấy, thiếu nước thiếu không khí thiếu thời gian chứ không thiếu nhất chính là thanh niên tài tuấn. Đã thế tài tuấn này không thiếu tiền gửi ngân hàng nhưng không hề có ý tưởng muốn mua một cái nhà. Bình thường y tiêu tiền như nước, cái nơi y ở kia lại hoàn toàn là một phòng ở kiểu khách sạn có quyền sở hữu mà thôi, nội thất trong phòng y như nhà nghỉ vậy, chả có tí bộ dạng nào của cái nhà hết...thành ra cả người y tản ra một loại khí tức rất không đáng tin cậy.

Hẹn với Thẩm Nguy vào tối chủ nhật, vì thế hôm nay thứ bảy không có sắp xếp gì khác, Triệu Vân Lan say mèm liền yên tâm thoải mái làm ổ trên giường đến tận giữa trưa mới mò dậy. Y dựa vào một ít bánh mì và nước trà sống qua một ngày, đầu tiên lật xem các loại tư liệu y có thể tìm được để điều tra về bốn thứ thánh vật U Minh, sau đó cày game thông luôn giờ cơm chiều.

Rốt cuộc đến khi trời tối, dạ dày quặn đau mới kéo lại được lực chú ý đang tập trung vào game của y – một phương thức thu hút chú ý rất chi là bạo lực.

Triệu Vân Lan mới đầu không muốn động cựa. Y uống một cốc nước ấm tính toán đối phó cho qua, kết quả dạ dày càng ngày càng quay cuồng, bốn mươi phút sau đã đau đến nỗi đổ mồ hôi lạnh, bấy giờ y mới quyết định ra khỏi nhà kiếm ăn.

Đã lập đông, y lại vô cùng lười biếng, mắt thấy ngoài cửa sổ tối thui liền không thèm để ý mặc luôn quần dài ra ngoài đồ ngủ, trùm thêm áo khoác, cả tất cũng không đi, lôi thôi lếch thếch lắc lư ra ngoài.

Triệu Vân Lan ngựa quen đường cũ ra khỏi tiểu khu, đi qua đường cái, quẹo vào một cái ngõ nhỏ, gọi một đĩa cơm rang và một chén cháo trong quán cơm nhỏ đầu ngõ.

Khi cơm vừa bỏ vào chảo rang, Triệu Vân Lan mới ý thức được mình mặc có hơi ít. Y quyết định không ngồi ngốc ở đây mà chờ nữa mà sờ sờ áo khoác, định nhân lúc này vào siêu thị gần đó mua thuốc lá.

Khi đi ngang qua một con hẻm có ba cái đèn đường hỏng mất hai, y nghe thấy tiếng người nói chuyện

Một gã đàn ông thô bạo nói: "Mau lấy tiền ra đây, đừng lằng nhằng!"

Một người khác lên tiếng: "Người anh em, anh cũng đừng oán chúng tôi, dạo này kiếm ăn qua ngày cũng không dễ. Anh ăn mặc đẹp như vậy, vừa thấy thì đã biết là kẻ có tiền, thức thời một chút, sắp hết năm rồi, mọi người đều bình an là tốt nhất, anh nói có phải hay không?"

Ô, ăn cướp?

Gần cuối năm, giới lưu manh tầng lớp thấp ở Long Thành rục rịch không ngừng, xem ra trị an lại không được tốt cho lắm.

Triệu Vân Lan chậm rãi đi bộ qua, nheo mắt lại nhìn nhìn, chỉ thấy ba bốn gã lưu manh tôm tép vây quanh một người đàn ông, mà người bị cướp xui xẻo kia cư nhiên lại là người quen.

Thẩm Nguy.

Sao anh ấy lại ở trong này?

Thẩm Nguy tốt tính không chỉ với học sinh. Triệu Vân Lan nhanh chóng phát hiện ra hắn đối đãi với bạn bè đồng nghiệp là mùa xuân ấm áp, đối đãi với kẻ địch cũng là mùa xuân ấm áp. Gặp cướp, bản thân là một người đàn ông trưởng thành bình thường, hắn không những không phản kháng, không dùng lời lẽ công kích lấy một câu mà còn ngoan ngoãn lấy ví ra đưa cho chúng!

Tên lưu manh quèn nhận ra hắn là quả hồng mềm dễ nắn thì lập tức hếch mũi lên mặt: "Đồng hồ! Con mẹ nó là hàng hiệu đấy, cũng phải vạn tám chứ chẳng ít đâu, tháo xuống!"

Thẩm Nguy lại không không rằng tháo đồng hồ đeo tay xuống.

"Thư sinh vô dụng đủ bề." Triệu Vân Lan nói thầm. Y thở dài, không nhìn nổi nữa, đút tay vào túi đi qua bên đó.

Chỉ thấy tên lưu manh ăn cướp kia đoạt đi đồng hồ của Thẩm Nguy rồi lại giơ tay đẩy hắn lảo đảo, lưng hắn đập mạnh vào tường, trên cổ lộ ra một đoạn dây đỏ.

"A, nhìn xem cổ hắn có đeo cái gì kìa, có thể là ngọc đấy." Một người nói, "Mã não phỉ thúy cũng được giá lắm."

Một người khác lấy thế sét đánh không kịp bưng tai kéo lấy cổ áo Thẩm Nguy, thô lỗ giật ra một mảng lớn, mặt dây chuyền ở giữa xương quai xanh Thẩm Nguy lộ ra. Thứ kia chỉ to bằng ngón tay cái, lại chiếu chói mắt Triệu Vân Lan còn chưa kịp tới gần, không biết do cái gì làm nên, nó nằm dưới ánh đèn đường lờ mờ mà có vẻ lung linh rực rỡ.

"Này...... thứ này không phải kim cương đấy chứ?" Tên lưu manh trợn mắt nhìn, nói xong liền vươn bàn tay dơ bẩn định giật mặt dây chuyền trên cổ Thẩm Nguy.

Đúng lúc này, thầy Thẩm nãy giờ vẫn nghe lời như con hiền cháu thảo lại nhăn mày, nâng tay nắm lấy mặt dây chuyền rồi mở miệng: "Tiền và đồ đã cho các ngươi, đừng quá đáng."

Hắn bỗng nhiên nổi giận như vậy giống như một người vừa tháo xuống tấm mặt nạ của mình. Kẻ đang nắm cổ áo hắn lúc này mới nhận thức được người đàn ông này có một đôi mắt đen kịt mang theo ánh sáng lạnh lẽo mà gã không hình dung nổi, khi đôi mắt ấy nhìn ai sẽ làm người ta cảm thấy sợ hãi kinh hoàng. Gã lưu manh ngây sững người lại, không tự chủ được mà buông tay, lui về phía sau nửa bước.

Có điều bọn chúng phản ứng lại rất nhanh, đối phương chỉ có một người, lại còn là một kẻ nhát gan – nếu không nhát gan, có thể nôn tiền ra dứt khoát như vậy hay sao?

Đệch, tưởng đang bố thí cho người nghèo chắc?

Một tên cách Thẩm Nguy gần nhất nâng tay đánh về phía đầu hắn. Theo kinh nghiệm của gã, gặp cái loại người đeo kính này thì chiêu đầu tiên cứ ra tay bất ngờ đánh bay kính của hắn, sau khi hắn luống cuống rồi thì đạp thêm một phát vào hạ bàn, đối phương phỏng chừng sẽ không đứng lên nổi nữa.

Nhưng tay gã vừa mới giơ lên còn chưa kịp nện xuống thì sau lưng đã bị ai đó đá cho một cước, gã chỉ cảm thấy tức ngực khó chịu, suýt nữa thì ói máu, cả người lao về phía trước. Thẩm Nguy né sang một bên, thế là gã lao vào tường.

Thẩm Nguy ngạc nhiên ngẩng đầu thì thấy Triệu Vân Lan đứng đó. Y thổi hơi vào hai tay, xoa xoa mấy cái, sau đó dùng một loại khẩu khí lưu manh hơn cả lưu manh mà nói: "Trời lạnh thế này nha, ai tới cho anh đây thư gân giãn cốt cái nào?"

Một cước của y long trời lở đất, lực chấn nhiếp phát huy đủ mười phần, mấy tên kia ngây người không tìm được phản ứng, sau một lúc lâu mới có một kẻ đột ngột mở miệng hỏi: "Mày...mày là thằng nào? Tao cảnh cáo mày, mày bớt lo chuyện của người khác đi."

Triệu Vân Lan bẻ bẻ cổ, gân cốt kêu "rắc" một tiếng giòn vang, dường như y thấy lạnh mà chà chà chân, trên mặt cười lạnh ra lúm đồng tiền: "Mày có biết cái lũ oắt con dám cảnh cáo ông đây ngày trước, bây giờ đang ở phương trời nào không?"

Năm phút đồng hồ sau, Triệu Vân Lan gọi điện cho đồn công an phụ cận bảo bọn họ khẩn cấp tới bắt người. Nói chuyện điện thoại xong, y dùng mũi chân gẩy gẩy mấy tên lưu manh bị đạp cho dập mặt dưới đất: "Cái lúc ông đây ra đời lăn lộn, lũ nhóc hói đầu chúng bay còn không biết đang bú mẹ ở phương nào đâu, lần sau trước khi ra tay phải nhìn rõ xem đây là địa bàn của ai có nghe thấy không, hả?"

Lưu manh bị y đạp kêu gào thảm thiết: "Đại...... đại ca, em...... chúng em...... Ngáoooo!"

"Mày con mẹ nó gọi ai đấy? Ai là đại ca nhà mày?" Triệu Vân Lan lại đạp thêm một cước, "Muốn a dua nịnh hót hả? Ông đây đường đường một cảnh sát nhân dân, ai xưng anh xưng em với mày, mày là ở đâu thò ra? Tự tháo thắt lưng xuống, nhanh!"

Thẩm Nguy nhìn y rất chuyên nghiệp trói hết mấy tên côn đồ vào cột đèn, vừa trói còn vừa vô tư nở nụ cười.

Lúc này, Triệu Vân Lan mới giật mình phát hiện hình như mình vừa diễn qua một kiều đoạn "anh hùng cứu mĩ nhân" rất kinh điển, sự trùng hợp này thực sự quá hoàn mĩ, hoàn mĩ đến mức y tưởng như bản thân tự tay sắp xếp ra vậy.

Triệu Vân Lan không khỏi phấn chấn tinh thần, y cảm giác thế giới tốt đẹp không khí tươi mát, cái dạ dày cũng không quá đau nữa .

Y trả lại đồng hồ và ví tiền cho Thẩm Nguy: "Không ngờ lại có thể gặp anh ở đây, anh không sao chứ hả?"

Thẩm Nguy nhanh chóng phủi sạch bụi đất trên người, sau đó nhận lại đồ của mình: "Cảm ơn."

Triệu Vân Lan kìm lòng không được để mắt tới mặt dây chuyền của Thẩm Nguy, bấy giờ y mới thấy rõ thì ra nó là một quả cầu nhỏ trong suốt rỗng ruột, chỉ là bên trong phát ra thứ ánh sáng gì đó, chắc hẳn là chất liệu huỳnh quang.

Nhưng y chưa từng thấy qua loại "huỳnh quang" này, Triệu Vân Lan có ảo giác phảng phất bên trong quả cầu nhỏ kia có một ngọn lửa, màu sắc nóng bỏng lại như có sự sống, tuyệt đối không phải vật mà thế gian có thể làm giả được, quả thực......giống như đang sống vậy.

Y nhìn vật nhỏ tỏa ra hào quang chói mắt kia, trong lòng tự dưng sinh ra một loại cảm giác thân thiết quen thuộc không nói lên lời.

Song, Triệu Vân Lan lập tức ý thức được mình nhìn chằm chằm vào người ta như vậy thật có chút bất lịch sự, vì thế y dời mắt, chỉ nhẹ nhàng bâng quơ nói: "Anh không sợ nó có phóng xạ sao? Tôi nghe nói mấy thứ phát sáng đặc biệt như thế này đều không có lợi cho thân thể đâu."

Thẩm Nguy che mặt dây chuyền đi, khép vạt áo lại sau đó nở nụ cười, một lời cũng không nói.

Triệu Vân Lan không phải người tò mò, thấy hắn không muốn đề cập tới thì cũng không nói nữa. Y đưa tay cài lại một cúc áo bị tuột, che lại một góc áo ngủ lộ ra ngoài: "Loại du côn này căn bản chính là miệng cọp gan thỏ, sợ bọn chúng làm gì? Anh ăn cơm chưa? Đi, tôi mời anh một bữa khuya, coi như phí an ủi ha."

Thẩm Nguy nở nụ cười: "Thế nào lại không biết xấu hổ như thế được, nhìn sao cũng phải là tôi mời cậu mới đúng."

Hắn nói xong còn không quên quay đầu nhìn lại lũ lưu manh bị Triệu Vân Lan xuyên thành chuỗi trói gô vào cột đèn, chần chừ nói: "Kỳ thật bọn họ cũng không dễ sống......"

Triệu Vân Lan xoay người đưa lưng về phía Thẩm Nguy liếc mắt một cái, đoạn, y nhớ tới cái gì đó, lại kỳ quái hỏi: "Đúng rồi, thầy Thẩm cũng ở gần đây sao? Sao tôi lại chưa bao giờ gặp anh nhỉ?"

Ánh mắt Thẩm Nguy tối lại: "Nơi thành phố này hai người có khi ở gần nhà cũng chưa chắc đã gặp mặt nhau, nhưng từ một hôm nào đó lại mỗi ngày chạm mặt cũng không chừng, đều là duyên phận."

Triệu Vân Lan phụ họa cười hai tiếng nhưng không để trong lòng. Một trạch nam như y, đừng nói chỉ là ở gần nhà, y ngay cả hàng xóm ở cùng tầng cũng không biết hết nữa là, thật sự là không có nửa cái lông quan hệ với thứ hư vô mờ mịt như "duyên phận" nha.

Thẩm Nguy không nói gì đi sau Triệu Vân Lan nửa bước, ở nơi y nhìn không thấy, ánh mắt hắn kì lạ vô cùng. Ánh mắt ấy giấu kín sau cặp kính dày, ảm đạm mà mờ mịt, cứ nhìn chằm chằm bóng dáng người đàn ông phía trước, như thể tham lam mà lại càng ẩn nhẫn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com