ZingTruyen.Info

[Đam mỹ]Phu Nhân, Thiếu Tướng Mời Ngài Về Nhà

Chương 71

LinhNguyen2128

Amsterdam có vẻ cổ xưa mà cực có hương vị. Toà tiểu lâu có ba bốn tầng màu lam, màu lục cùng với màu đỏ trang trí tỉ mỉ đáng yêu tựa như giả. Đó là cửa nhà lầu bình thường, nhỏ hẹp như vậy, chỉ có thể chứa được một người đi vào. Thời cổ nơi đây có một pháp luật kỳ quái, cửa càng lớn nộp thuế càng nhiều, bất đắc dĩ mọi người đành phải tận lực làm cửa nhỏ đi, lại đem cửa sổ làm rất lớn, gia cụ gì đó đều từ cửa sổ chuyển ra vào. Toàn bộ đỉnh chóp tiểu lâu đều có mấy móc sắt vươn ra, để cố định dây thừng  sử dụng chuyên chở vật phẩm.

Khi Đường Mộ lần đầu tiên nhìn thấy những móc sắt kỳ quái này tò mò nhìn nửa ngày, hắn vẫn thích du lịch, thích xem những phong cảnh văn hóa khác nhau trên thế giới. Nhưng nói đến cũng buồn cười hắn ở châu Âu ngây người ba năm lại một lần cũng không có bước trên cái nơi nổi tiếng xa gần này, hiện tại cũng là bởi vì hôn nhân của hắn mà bước trên quốc gia này.

Trong thành phố Amsterdam này, thủy đạo dày đặc đem thành phố đáng yêu này từng khối từng khối ngăn mở ra, hải âu thành đàn bay múa giữa thủy đạo cùng tiểu lâu, giống như là cảnh sắc trong tranh thủy mặc, phản phất như ‘Venice phương Bắc’. Không quá chân thật, nhưng lại như vậy làm cho người ta tìm không thấy một tia giả tạo.

“Thích không?” Nhìn thấy Đường Mộ hiếm khi cao hứng, Thẩm Lãng biết người này hẳn là thích.

“Tôi thích thuyền phòng này.” Đường Mộ cũng không che giấu, chỉ vào phòng nhỏ trên kênh đào cách đó không xa, cao hứng tựa như đứa nhỏ.

Nước kênh đào cơ hồ ngang hàng cùng mặt đường, một chiếc thuyền phòng khéo léo lung linh đậu bên bờ, đây là Amsterdam nhất cảnh.

“Có muốn chúng ta đi ở một đêm hay không?”

“Không cần, ngủ ở trong nước không an toàn.” Đối với người thiếu cảm giác an toàn mà nói, đối với hoàn cảnh đối với người độ cảnh giác cao như nhau. “Tôi không phải người cổ quái theo đuổi kích thích.”

Chủ nhân của thuyền phòng này phần lớn là nghệ thuật gia và tác gia cùng với một ít người trẻ tuổi lãng mạn. Hắn tự hỏi chính mình không phải một thành viên, cho nên miễn đi!

“Không sao, có anh đây!” Thẩm Lãng sủng nịch giựt dây nói.

“Quên đi, phòng của tam ca rất tốt.” Đối với nhiều thứ tân thời gì đó, Đường Mộ sẽ không tò mò như vậy muốn đi tự thử nghiệm.

“Vậy được rồi!” Thẩm Lãng nhìn hắn quả thật không muốn đi cũng không miễn cưỡng.

Bọn họ đã ở lại nơi này bốn ngày, sớm định ra hành trình là năm ngày, hôm nay là ngày cuối cùng, dành ra đi dạo. Nói ra thật xấu hổ, hai người bọn hắn có chút điên cuồng, vốn xuất ngoại đến thăm một chút, thuận tiện hưởng tuần trăng mật một chút, nhưng mà thời gian đều ở lại trong phòng ở trên giường lớn kia. Một ngày cuối cùng, bọn hắn mới rốt cuộc buông tha cho ở trong phòng, ra ngoài đi dạo.

“Đem về cho bọn họ cái gì?” Thẩm Lãng nhìn thương phẩm trên đường rực rỡ muôn màu, đột nhiên nhớ tới y khó được ra ngoài, hẳn là mang về nước chút gì đó cho người trong nhà.

“Mỗi người một đôi giày gỗ.” Giày gỗ Hà Lan rất là nổi tiếng.

Giày gỗ là hàng mỹ nghệ đặc sắc của danh tộc Klompen ở Hà Lan, danh tộc là hình ảnh thu nhỏ văn hóa phong tục. Tuy rằng hiện tại giá trị sử dụng giày gỗ Hà Lan giảm mạnh, có ít người mang.

Nhưng khách du lịch yêu thích không thôi. Trở thành quà lưu niệm có sẵn bởi vì tạo hình của giày gỗ thật đáng yêu, toàn bộ hình dáng giống như một con thuyền nhỏ, có thể làm vật trang trí, còn có thể làm bình hoa, chính người Hà Lan cũng luyến tiếc vứt bỏ nó.

“Không tệ a!” Thẩm Lãng không có ý kiến gì: “Cho các cô gái mang cái kia đi, các cô ấy hẳn là sẽ thích.”

“Vậy chúng ta có nên đi Debijenkorf đi dạo hay không, nhìn xem có cái gì để mua, thuận tiện mang chút gì về cho bà nội và ông nội?”

Nghe người ta nói đến Amsterdam, nếu không đi khu thương mại Debijenkorf lớn nhất, xa hoa nhất Hà Lan chắc chắn là một chuyến đi không trọn vẹn. Debijenkorf tập hợp đa số thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, là khu mua sắm ở Amsterdam phải đến.

“Em có cái gì muốn mua? Còn có ba mẹ bọn họ? Trưởng bối trong nhà phải mua nhiều, chúng ta có thể mang đi sao?” Lúc này, Thẩm Lãng cảm thấy trong nhà nhiều người, cũng không phải chuyện gì tốt. Tỷ như chuyện mua lễ vật, phi thường làm cho người ta nhức đầu.

“Chúng ta đi dạo trước, trễ một chút hãy đi mua.” Đường Mộ quyết không phải là người dạo phố giỏi. Muốn hắn xách theo túi lớn túi nhỏ đi nơi nơi, vậy làm thịt hắn đi! Nhanh hơn một chút!

“Được, chúng ta đi dạo trước, sau đó trễ một chút đi mua guốc gỗ.”

“Mua guốc gỗ thật hả?”

“Có cái gì không được? Cứ cái kia, mang không được, trực tiếp gởi qua bưu điện về.”

Bọn hắn rất ít ở chung như vậy, giống như người yêu bình thường vậy, đi dạo phố, ngắm phong cảnh, bàn bạc phải đem về quà lưu niệm gì cho người nhà, bàn bạc đi vào đó nhìn xem trước, bọn hắn bắt đầu chính là một hồi mạc danh nổi loạn, kết hôn mới bắt đầu lấy hình thức tình nhân bình thường ở chung.

“Chúng ta đi ngồi thuyền đi.” Đường Mộ cũng khó được buông ra, nhìn du thuyền tinh xảo kia, hắn rốt cuộc khắc chế không được.

Thẩm Lãng gật đầu, theo hắn trả tiền lên thuyền.

Đường Mộ sau khi lên thuyền ghé vào trên lan can thuyền im lặng thưởng thức phong cảnh xinh đẹp của đất nước này.

Thẩm Lãng thì im lặng nhìn hắn, người này cảm xúc hay thay đổi, một giây trước vô cùng cao hứng, một giây sau liền im lặng trầm tư.

Du thuyền dọc theo kênh đào đi qua phố lớn ngõ nhỏ Amsterdam, trước mắt đi qua là một phố cổ yên tĩnh, kiến trúc cổ xưa, xe điện đầy màu sắc, từng chiếc cầu tạo hình khác nhau, nước biển xanh biếc, thuyền phòng xinh đẹp, nhà hàng trên nước mê người, quán ba trên nước, quán cà phê trên nước. Trừ bỏ ở Venice, có lẽ trên thế giới ngươi rất khó thấy được phong cảnh như vậy ở nơi khác.

Cối xay gió, vụn gỗ, kênh đào, khéo léo, thuyền phòng, hải tặc, kiến trúc xinh đẹp, tulip tuyệt đẹp, điền viên, mục ca, tất cả những thứ này, tạo nên phong cảnh Hà Lan văn minh, làm cho người ta lưu luyến khó quên.

Ở Amsterdam, quán cà phê và trà lâu cũng không nhiều, nhiều hơn là quán bar. Quy mô quán bar nói chung là không lớn, không quá mét vuông, một cái quầy ba, vài cái ghế lô, mấy cái bàn nhỏ, xuyên qua cửa sổ thủy tinh thật lớn, ngươi có thể nhìn thấy rõ cảnh bên trong quán bar. Khách uống rượu có ngồi quầy bar, có ngồi bàn nhỏ, có đứng, tốp năm tốp ba, lớn tiếng nói chuyện với nhau, vui cười đùa giỡn, nhạc jazz đinh tai nhức óc, quần áo hoàn toàn thoải mái. Những quán bar này có thể bày ghế dọc theo đường phố, thu hút không ít người đi đường nghỉ chân.

“Cái kia có phải chính là quán cà phê hút thuốc phiện hợp pháp nổi tiếng Hà Lan hay không?” Đường Mộ đột nhiên chỉ vào một quán cà phê trên bờ nói.

Thẩm Lãng theo ngón tay Đường Mộ nhìn qua, nhìn đến dấu hiệu lá cải trên bảng hiệu của quán cà phê kia.

Thẩm Lãng gật đầu: “Đúng, chính là cái đó.”

Thuốc phiện, các quốc gia trên thế giới hoàn toàn bị cấm, chỉ có Hà Lan, cho phép một lượng nhỏ cần sa  hút ở những nơi nhất định. Nếu cậu nhìn thấy lá cải ở quán cà phê trên đường phố, đừng nghĩ rằng đó là một nhà hàng hay quán cà phê, mà là quán cà phê có thể hút hợp pháp, bất quá số lượng hút có hạn chế, đồng thời cậu đừng mong người lạ bán thuốc cho mình!

“Các anh không phải cũng diệt những tay buôn ma túy?” Bộ đội đặc chủng hẳn là cũng tham gia tác chiến như vậy đi?

“Ân, những trùm ma túy lớn trên biên giới bọn ta anh trừ hơn mười lần, nhưng không sạch sẽ.” Thẩm Lãng thuận tay thay Đường Mộ kéo kín cổ áo gió. Tháng ba tháng tư khí hậu Amsterdam không tính là nóng, sớm hay muộn vẫn mát mẻ.

Đường Mộ cũng không để ý y hành động vô cùng thân thiết, thực tùy ý tiếp nhận chiếu cố của y.

“Em cũng tham gia thanh trừ sao?” Dần dần tiếp xúc, Đường Mộ bắt đầu thử hiểu biết tính chất công việc của y.

“Ân, có một lần bao vây tiễu trừ một đám buôn ma túy chiếm cứ nhiều năm. Anh ở tuyến biên giới ngồi thủ hai ngày hai đêm. Tốn một tháng trời mới trừ được bọn chúng, lần đó thu được năm trăm ký thuốc phiện.” Nói đến công tác của y, Thẩm Lãng mặt mày đều mang theo ý cười.

Đường Mộ biết nam nhân này là thật thích chức nghiệp của y, cái loại nhiệt tình không muốn mệnh.

“Tôi có thể biết, tương lai tôi có phải nên phân cao thấp với chức nghiệp của anh hay không?”

“Sẽ không! Thân ái! Anh về sau trọng tâm cuộc sống lấy em làm gốc!” Thẩm Lãng chỉ thiếu nhấc tay cam đoan với tổ chức. Đây là tâm can bảo bối của hắn a! Làm sao có thể đánh đồng với công tác?

“Hy vọng như thế.” Đường Mộ mắt lé liếc y một cái: “Tốt nhất nói được thì làm được, bằng không ngươi tự một mình trải qua.”

Đường Mộ đối với ấm áp gia đình thực để ý. Mọi người Đường gia là vì người nhà cái gì cũng có thể bỏ qua, hắn từ nhỏ sinh trưởng trong hoàn cảnh kia, đối với gia đình yêu cầu là phải được coi trọng.

“Tổ tông a! Không thể lấy chuyện này ra uy hiếp anh! Nếu gặp phải chuyện gì cấp bách, em không thể không hiểu một chút a?” Trong quân sự y có đôi khi thật sự là không có biện pháp khống chế!

“Xem tình huống mà định, nhưng lại một lần ba bốn ngày không thấy bóng anh mà cũng không có nửa câu giao phó, ngượng ngùng, quyết không tử tế!” Lễ mừng năm mới lần đó, hắn còn nhớ đến bây giờ!

“Vâng! Hướng tổ chức cam đoan, ra ngoài có giao phó, qua đêm sẽ xin phép!”

“Hừ!” Đường Mộ nhìn nam nhân đùa giỡn nhịn không được liếc mắt xem thường.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info